Thứ Ba, 11 tháng 7, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 729

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                                 Tin tức  Đông Tây 24 giờ ngày 10/7/2017

                                                  Tổng hợp tin nóng ngày 10-7-2017

                                            Tin Nóng Thời Sự Biển Đông Sáng 11-7-2017

                                                                        tin quân sự

                                    Ba chị em cùng lấy 1 người đàn ông và sinh được 24 người con

Truy tìm nhân viên khách sạn lái ôtô của khách gây tai nạn chết người

Dân trí Một nhân viên khách sạn đã tự ý lấy ô tô của khách để chạy và gây ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 1 người chết, 1 người bị thương.

Ngày 10/7, Công an quận Phú Nhuận, TPHCM cho biết đang truy tìm tài xế gây tai nạn khiến một hành khách đi taxi tử vong tại giao lộ Hoa Lan – Hoa Phượng (phường 2, quận Phú Nhuận, TPHCM) vào rạng sáng 9/7.
Thông tin ban đầu, khoảng 1h30 rạng sáng 9/7, một thanh niên điều khiển chiếc ô tô 5 chỗ hiệu Mazda CX-5 biển số 81A - 14489, chở theo một người bạn, lưu thông trên đường Hoa Lan hướng từ đường Cù Lao ra đường Trường Sa.
2 chiếc ô tô tại hiện trường (ảnh:Facebook)
2 chiếc ô tô tại hiện trường (ảnh:Facebook)
Khi đến đoạn giao với đường Hoa Phượng, chiếc Mazda CX-5 tông mạnh vào chiếc taxi biển số 56M - 2568 do anh Nguyễn Minh Bảo (ngụ quận 1) điều khiển, chở theo khách nữ là chị Trần Huỳnh Hương (ngụ quận Phú Nhuận).
Cú tông mạnh khiến chiếc taxi bị lộn nhiều vòng, mắc kẹt tại cửa tầng hầm của một toà nhà.
Chị Hương và anh Bảo mắc kẹt bên trong xe taxi, được người dân giải cứu ra ngoài, chuyển vào bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên chị Hương đã tử vong. Anh Bảo đến giờ vẫn đang hôn mê.
Tại hiện trường, 2 chiếc ô tô hư hỏng, biến dạng.
Chiếc ô tô bị biến dạng sau tai nạn (ảnh:Facebook)
Chiếc ô tô bị biến dạng sau tai nạn (ảnh:Facebook)
Theo Công an quận Phú Nhuận, người điều khiển chiếc ô tô 5 chỗ gây tai nạn là nhân viên một khách sạn trên đường Hoa Sứ. Người này đã tự ý lấy xe của khách thuê phòng chở bạn và gây ra vụ tai nạn.
Sau tai nạn, cả 2 người này đã rời khỏi hiện trường.
Hiện công an đang truy tìm 2 người này để phục vụ công tác điều tra.
Đình Thảo

Phát hiện nhiều di vật và mẩu xương tại sân bay Tân Sơn Nhất

11/07/2017 06:06 GMT+7
    TTO - Thông tin này được thiếu tướng Trần Hữu Tài - Phó chủ nhiệm chính trị quân khu 7, xác nhận với Tuổi Trẻ vào tối 10-7.
    Phát hiện nhiều di vật và mẩu xương tại sân bay Tân Sơn Nhất
    Tấm ảnh tư liệu cựu quân nhân Mỹ cung cấp cho KTS Nguyễn Xuân Thắng  được đoàn đem ra đối chiếu với góc tìm kiếm - Ảnh: NAM TRẦN
    Thiếu tướng Trần Hữu Tài cho biết sau bốn ngày khảo sát, tìm kiếm, trưa 10-7, các lực lượng của quân đội đã tìm thấy một số di vật như áo, túi, vải dù, nịt, ví da... tại vị trí khoanh vùng nghi có mộ tập thể của các chiến sĩ giải phóng quân hy sinh trong tổng tấn công Mậu Thân đợt 1 năm 1968 tại Tân Sơn Nhất.

    Media player poster frame
    00:00
    00:00
    Share
    Khảo sát khu vực nghi có hố chôn liệt sĩ ở Tân Sơn Nhất - Clip: Nam Trần
    Việc phát hiện được các di vật và mẩu xương là tín hiệu rất hy vọng về việc tìm ra mộ tập thể của các chiến sĩ giải phóng quân. Tuy nhiên, các di vật và mẩu xương thu thập được vẫn còn ít, chúng tôi đang chỉ đạo anh em tập trung tìm kiếm, rà soát". 
    Thiếu tướng Trần Hữu Tài 
    Đặc biệt, ngay sau đó, lực lượng tìm kiếm cũng phát hiện một số mẩu xương, nghi là hài cốt của các chiến sĩ giải phóng quân.
    Theo thiếu tướng Tài, trong ngày 11-7, anh em bộ đội sẽ tìm tiếp tục tìm kiếm một cách kỹ lưỡng và sẽ kịp thời thông báo khi có thông tin.
    Phó chủ nhiệm Chính trị quân khu 7 trong ngày hôm qua, 10-7, đã trực tiếp đến hiện trường kiểm tra, chỉ đạo việc tìm kiếm hài cốt các liệt sĩ. “Tinh thần là tìm kiếm tích cực, thận trọng và công bố thông tin chính thức khi có đầy đủ di vật, hài cốt và các căn cứ khác” - ông Tài nói.
    Phát hiện nhiều di vật và mẩu xương tại sân bay Tân Sơn Nhất
    Thiếu tướng Trần Hữu Tài (bìa trái) cùng Bộ tư lệnh TP. HCM khảo sát địa điểm nghi có hố chôn liệt sĩ tại sân bay Tân Sơn Nhất chiều 6-7 - Ảnh: NAM TRẦN
    Như Tuổi Trẻ đã thông tin, từ ngày 6-7 đến nay, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 và Bộ Tư lệnh TP.HCM đã phối hợp tìm kiếm hài cốt các liệt sĩ tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Vị trí tìm kiếm đã được khoanh vùng tại công trường xây dựng của Công ty cổ phần bất động sản CT Land, nằm ở phía tây sân bay Tân Sơn Nhất (giáp với đường Cộng Hòa).
    Theo các tài liệu mà nhóm của KTS Nguyễn Xuân Thắng, Bộ Tư lệnh TP.HCM thu thập và thông tin từ các nhân chứng khác, thì khả năng còn hàng trăm hài cốt chiến sĩ quân giải phóng tại khu mộ tập thể năm 1968 này.
    VIỄN SỰ

    Nhờ 1 câu nói, anh thợ hớt tóc thành ông chủ 12 salon nổi tiếng TP.HCM


    Câu nói khiến anh thợ tóc ngày nào trở thành ông chủ của 12 tiệm tóc theo phong cách Mexico độc đáo ở TP. HCM và Hà Nội. /// Ảnh Lê Nam
    Câu nói khiến anh thợ tóc ngày nào trở thành ông chủ của 12 tiệm tóc theo phong cách Mexico độc đáo ở TP. HCM và Hà Nội.
    Lấy phiếu xếp hàng chờ cả tiếng đồng hồ là chuyện diễn ra hàng ngày ở các tiệm cắt tóc của Liêm Barber - chuỗi cửa hàng cắt tóc mang phong cách Mexico độc nhất ở TP.HCM.
    Nhắc đến Liêm Barber, có lẽ giới trẻ Sài thành ít ai không biết đến ông chủ có phong cách bụi bặm, phóng khoáng với chuỗi cửa hàng tóc nam, khơi nguồn nhiều xu hướng tóc suốt cả một thập niên vừa qua.
    Hơn cả một tiệm làm đầu, những gì mà Liêm Barber mang lại cho mọi người là cả một không gian đậm chất chicano đến từ châu Mỹ - không gian của những người anh em sống không màng đến tiền bạc.
    Nhờ 1 câu nói, anh thợ hớt tóc thành ông chủ 12 salon nổi tiếng TP.HCM - ảnh 1
    VIDEO: Khám phá tiệm tóc phong cách Mexico độc đáo tại Sài Gòn - Thực hiện: Vũ Dương - Lê Nam

    Nhờ 1 câu nói, anh thợ hớt tóc thành ông chủ 12 salon nổi tiếng TP.HCM - ảnh 2
    Tiệm cắt tóc không lời nói có tên Thành Nguyễn, lấy chính tên của ông chủ Nguyễn Thái Thành, chàng trai sinh năm 1991, quê Bắc Giang, bị câm điếc bẩm sinh giàu khát vọng sống.
    Mỗi ngày 200 khách đến chờ cắt

    Chuyện khách hàng chờ đợi ở các tiệm tóc của Liêm Barber được anh miêu tả bằng cụm từ "đều như cơm bữa". Một khách anh thường cắt trong khoảng 30 phút, kiểu tóc có độ khó cao thì 40 phút, khách Tây hay Việt đều như nhau.
    Bình thường, mỗi ngày có khoảng 200 khách đến các tiệm của Liêm Barber cắt, cuối tuần con số này còn đông hơn. Sau khi lấy phiếu ở máy tự động, trung bình mỗi người phải chờ từ 30 phút - 1 tiếng đồng hồ mới đến lượt.
    "Họ đã chờ rất lâu, nếu làm tóc ẩu nữa thì thành ra hai cái bực gộp lại. Bạn có thể chờ, nhưng nó phải xứng đáng, nếu không khách sẽ không bao giờ quay trở lại", Liêm Barber tâm niệm.
    Khách quen nhất của anh chính là ca sĩ Tuấn Hưng. Cùng với các rapper như Đen, Khói, Huỳnh Jamesr, Đinh Tiến Đạt... đều là những người anh em với ông chủ tiệm tóc.
    "Anh Tuấn Hưng cứ 10 ngày là đến tiệm cắt một lần, chỉ cần tóc mọc ra chút xíu là anh cảm thấy khó chịu", Liêm Barber tiết lộ.
    Tôi nhớ rõ là mình đã tạo những đường tattoo hair đầu tiên cho anh Hưng với hình double Z (hai chữ Z lồng vào nhau) khiến anh Hưng rất ngạc nhiên và nói "tóc như vậy mà vẫn tạo kiểu được hả!". Năm đó anh làm giám khảo một cuộc thi âm nhạc đình đám, rất nhiều kiểu tóc của tôi cắt cho anh được "lên" truyền hình".

    Nhờ 1 câu nói, anh thợ hớt tóc thành ông chủ 12 salon nổi tiếng TP.HCM - ảnh 3

    tin liên quan

    Cô giáo 9X xinh đẹp 8 năm mắc ung thư và điều kỳ diệu không ngờ
    Hành trình khát sống của cô giáo Nguyễn Lữ Thu Hồng ở Gia Lai bị ung thư tám năm nay, từ khi học lớp 12 như thách thức với thời gian ngắn ngủi của người mang trọng bệnh. Bác sĩ  chẩn đoán em bị ung thư tụy và thời gian sống không được bao lâu vì khối u đã lớn...
    Nếu không phải là người đầu tiên thì phải là người giỏi nhất
    Trong nghề tóc, việc tạo ra được một công thức nhuộm không phải dễ dàng nên thường mọi người sẽ giấu nghề, nhưng Liêm thì khác. Anh chia sẻ mọi thứ trên kênh YouTube cá nhân, thậm chí trước những ý kiến trái chiều, Liêm không giải thích mà chỉ âm thầm làm nhiều hơn, chia sẻ nhiều kinh nghiệm hơn để những “anh hùng bàn phím” tâm phục khẩu phục.
    Khi chúng tôi hỏi Liêm lấy cảm hứng từ đâu để có thể tạo ra được nhiều màu nhuộm, kiểu tóc độc đáo như vậy, anh trải lòng: "Giống như một người được lựa chọn, tôi sinh ra để làm tóc. Nếu như mọi người học rất lâu thì tôi nhìn một lần là nhớ, thậm chí có thể sáng tạo ra những thứ khác".
    Nhờ 1 câu nói, anh thợ hớt tóc thành ông chủ 12 salon nổi tiếng TP.HCM - ảnh 4
    John Dewhirst (thầy giáo tiếng Anh) - không chỉ là khách quen mà còn là người bạn ngoại quốc thân thiết của Liêm Barber Ảnh Lê Nam
    Còn nhớ thời điểm cách đây hơn 1 năm về trước, màu nhuộm tóc xám tro hay còn gọi là màu khói khiến cho các cô gái Sài Gòn phát sốt. Nơi khởi nguồn trào lưu ấy chính là tại tiệm tóc của Liêm Barber. "Đi tới đâu người ta cũng nhuộm màu xám tro đến mức không thể kiểm soát nổi. Một ngày có cả mấy chục đầu người vào tiệm, cứ vào là “anh ơi - xám tro”, “anh ơi - xám tro”... kéo dài suốt mấy tháng trời", ông chủ tiệm nói.
    Đến nay, khi sở hữu 10 tiệm tóc ở TP.HCM và 2 tiệm tóc ở Hà Nội, anh vẫn không quên lời của một người anh trong nghề sống tại Nhật Bản từng chia sẻ rằng: "Một là mình sẽ là người đầu tiên, hai là mình sẽ là người làm giỏi nhất". "Nếu tôi làm một việc người khác đã làm, thì tôi sẽ cố gắng làm giỏi hơn họ", Liêm diễn giải.
    Nhờ 1 câu nói, anh thợ hớt tóc thành ông chủ 12 salon nổi tiếng TP.HCM - ảnh 5
    Liêm Barber bên bộ sưu tập mũ của mình Ảnh Lê Nam

    Nhờ 1 câu nói, anh thợ hớt tóc thành ông chủ 12 salon nổi tiếng TP.HCM - ảnh 6
    Không phải tự nhiên mà thành công đến với anh Ảnh Lê Nam
    Không phải ngẫu nhiên mà thành công đến với anh dễ dàng như vậy. "Sáng làm xong, chiều tối tôi lại lang thang qua nhà những thợ tóc giỏi nhất thành phố để theo học. Đến nửa đêm về nhà tiếp tục coi YouTube, học trên mạng đến 1, 2 giờ sáng. Người không yêu nghề chắc hẳn không ai làm như vậy, nhất là khi họ có cuộc sống đủ đầy. Tôi thì dùng hầu hết thời gian để tập trung cho công việc", anh chia sẻ về quãng thời gian 5 năm đầu tiên khi mới bắt đầu vào nghề.
    Truyền cảm hứng cho... bà xã.
    Cô người yêu thời trẻ, cũng chính là bà xã của Liêm Barber hiện tại, từng là một nữ điều dưỡng điềm đạm. Trước khi quen anh, chị cũng diện đầm, thoa son điệu đà như bao bạn gái khác... Nhưng tất cả đã thay đổi sau khi quen anh.
    Trong một lần sang nhà bạn chơi, anh biết cô em gái của bạn đang có nhu cầu mua một chiếc xe Max đời cũ để đi lại. Thực tâm lúc đó anh không để ý nhiều đến cô gái bởi trông vẻ ngoài khá... "dữ dằn", mà Liêm lại không có cảm tình với những những người con gái như vậy.

    Nhờ 1 câu nói, anh thợ hớt tóc thành ông chủ 12 salon nổi tiếng TP.HCM - ảnh 8
    Cô điều dưỡng năm nào... Ảnh NVCC
    Vô tình hàng xóm của anh lại có một chiếc Kawasaki Max muốn bán, Liêm kết nối hai người lại với nhau. Không hiểu sao, khi xe về tay chủ mới thì lại hỏng hoài. "Vợ tôi cứ trách tôi là môi giới, là lừa gạt. Vài bữa là xe hỏng một lần mà cứ hỏng là vợ tôi lại gọi. Tôi dùng chính cái xe đó chở vợ qua nhà ông bán xe, cũng là thợ sửa xe, riết rồi quen hồi nào không hay”.
    "Hôm đó gia đình vợ đi Vũng Tàu chơi. Ngày nào cũng qua bên đó nên đến lúc không qua thì tự nhiên thấy thiếu thiếu, tôi bỏ điện thoại ra nhắn tin rằng thấy rất nhớ cô ấy. Từ lần đó là hai đứa chính thức quen nhau", anh kể.
    Nhờ 1 câu nói, anh thợ hớt tóc thành ông chủ 12 salon nổi tiếng TP.HCM - ảnh 9
    Vợ Liêm Barber đã nghỉ việc để ở nhà quản lý chuỗi tiệm tóc giúp ông xã Ảnh NCVV
    Nhờ 1 câu nói, anh thợ hớt tóc thành ông chủ 12 salon nổi tiếng TP.HCM - ảnh 10
    ...và thay đổi về thời trang như thế này đây! Ảnh NVCC
    Từ ngày chở bạn gái trên chiếc xe Max đời cũ qua lại, đến nay hai người đã đồng hành với nhau được 10 năm trời. Chiếc xe bán đã lâu, còn cô điều dưỡng xinh xắn năm nào giờ đã nghỉ việc, ở nhà giúp ông xã quản lý chuỗi tiệm tóc độc đáo nhất Sài Gòn. Với một ngoại hình rất khác, chị vận đồ hip hop, xăm hình lên người và chăm đổi màu tóc để trông... "bụi" như chồng.
    Họ cùng nhau thức dậy bắt đầu một ngày với công việc yêu thích, tối trở về bên tổ ấm yêu thương với một nhóc tì hơn 2 tuổi lanh lợi - ra đường lúc nào cũng muốn được mang giày giống hệt ba chứ nhất quyết không chịu mặc đồ như bạn bè trong lớp mẫu giáo. Cậu nhóc có khí chất của một "tiểu chicano" kháu khỉnh và bảnh bao…
    Lê Nam

    Hẻm Sài Gòn kể chuyện 'đặc sản': Chuyện lạ khó tin trong ‘hẻm thiền’


    Hẻm 498 đường Lê Quang Định được nhiều người biết đến với tên gọi “hẻm thiền” vì có đến 4 ngôi chùa tọa lạc /// Ảnh: Vũ Phượng
    Hẻm 498 đường Lê Quang Định được nhiều người biết đến với tên gọi “hẻm thiền” vì có đến 4 ngôi chùa tọa lạc
    Theo ni trưởng Thích Nữ Lệ Phát, 3 ngôi chùa lớn trong hẻm ghép lại giống hình con rồng, nên khi cả 3 ngôi chùa xây dựng lại và cất lầu thì tất cả hộ dân trong hẻm cũng đều 'lên lầu', không còn lụp xụp như trước.
    Có lần ngồi lê la cà phê, tôi được nghe một người Sài Gòn thứ thiệt nói, muốn biết thành phố phát triển thế nào thì hãy đi trên các con đường lớn ở khu trung tâm, còn muốn biết người Sài Gòn sống sao thì hãy vào các con hẻm.
    Thật vậy, trái hẳn với sự ồn ào, náo nhiệt, hình ảnh xe hơi, xe máy chen chúc nhau trên con đường nhiều vạch kẻ giữa các tòa cao ốc, những con hẻm ở Sài Gòn dù lớn, dù nhỏ cũng thật yên bình và mang màu sắc riêng.
    Hẻm Sài Gòn kể chuyện 'đặc sản': Chuyện lạ khó tin trong ‘hẻm thiền’ - ảnh 1
    VIDEO: Một con hẻm 4 ngôi chùa, hẻm thiền yên tĩnh ở Sài Gòn
    Hẻm Sài Gòn kể chuyện 'đặc sản': Chuyện lạ khó tin trong ‘hẻm thiền’ - ảnh 2
    Không gian xanh mát bên trong "hẻm thiền" ở Gò Vấp Ảnh: Vũ Phượng
    Các con hẻm ở Sài Gòn có thể là của những người cùng theo một tôn giáo, cùng làm một nghề, cùng một quê và cũng có những con hẻm mà người dân ở đó chẳng có một mối liên hệ nào. Vậy nhưng cửa nhà này vẫn nhìn thẳng sang nhà kia, lâu lâu nhậu chung một bữa hay nói với nhau vài ba câu thôi mà vẫn tạo nên cái tình người Sài Gòn.
    Những con hẻm ở Sài Gòn cũng thật đặc biệt, có những con hẻm rộng thênh thang, người dân có thể để xe bánh mì, xe nước mía kiếm dăm ba đồng, cũng có những con hẻm chỉ một chiếc xe máy qua lọt, muốn quay đầu xe thì phải mở cửa nhà…
    Bốn chùa trong hẻm
    Hẻm 498 đường Lê Quang Định được nhiều người biết đến với tên gọi “hẻm thiền” vì có đến 4 ngôi chùa tọa lạc.
    Vừa đặt chân đến hẻm, tôi cảm nhận được ngay không khí yên bình, thanh tịnh và mát mẻ. Hẻm rộng chừng 2 mét, sạch sẽ, các bức tường cổng của các ngôi chùa đều được sơn vàng tạo nên không gian ấm cúng nhưng cũng thoáng mát bởi màu xanh của cây cối trong chùa và trước mỗi ngôi nhà.
    Ni trưởng Thích Nữ Lệ Phát, Viện chủ chùa Châu An ở chùa gần 60 năm cho biết, chùa Châu An được xây dựng từ năm 1952 và cũng là ngôi chùa đầu tiên trong con hẻm này.

    Hẻm Sài Gòn kể chuyện 'đặc sản': Chuyện lạ khó tin trong ‘hẻm thiền’ - ảnh 3

    tin liên quan

    Hơn trăm cụ bà 'một thân, một mình' nương nhờ cửa chùa ở TP.HCM
    'Mẹ già như chuối chín cây, gió lay mẹ rụng con phải mồ côi', câu hát về mẹ vẫn cứ da diết. Vậy mà có những người phụ nữ phải một mình. Không chồng, con, cô độc tuổi xế chiều, những cụ bà đủ nghề như bán vé số, nhặt ve chai,… xin vào nương nhờ cửa chùa.
    Ni trưởng Lệ Phát kể, ban đầu tổ thầy của bà tu ở trên núi thuộc địa phận Long Hải (nay thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) rồi chuyển về đây. Người cũng mua lại mảnh đất này của người Ấn Độ và cất ngôi chùa nhỏ, chính điện lợp tôn, các cốc nhỏ xung quanh không có điều kiện nên lợp lá.
    Hẻm Sài Gòn kể chuyện 'đặc sản': Chuyện lạ khó tin trong ‘hẻm thiền’ - ảnh 4
    Chùa Châu An là ngôi chùa đầu tiên trong số 4 ngôi chùa ở hẻm Ảnh: Vũ Phượng
    Khi ấy, xung quanh đây toàn bụi cây, nhà cửa còn lụp xụp và có đường ray xe lửa chạy dọc đường Lê Quang Định. Gần đường ray là nhiều bụi tre mọc um tùm, đời sống cũng khó khăn nên sư cô và sư thầy tu ở chùa phải ăn măng mọc từ các bụi tre này. Sau thời gian, nhiều tu sĩ biết đến xin vào chùa ở nên chùa có thêm nhiều đệ tử.
    Hẻm Sài Gòn kể chuyện 'đặc sản': Chuyện lạ khó tin trong ‘hẻm thiền’ - ảnh 5
    Con hẻm sạch sẽ, thoáng mát tạo cảm giác bình yên, thanh tịnh khi vừa đặt chân đến Ảnh: Vũ Phượng
    Hẻm Sài Gòn kể chuyện 'đặc sản': Chuyện lạ khó tin trong ‘hẻm thiền’ - ảnh 6
    Không gian xanh mát trong chùa Quảng Hương Già Lam Ảnh: Vũ Phượng
    Thông tin trên các trang web về Phật giáo cho biết người đầu tiên tạo dựng tu viện Quảng Hương Già Lam là Hòa thượng Thích Trí Thủ.
    Theo trang điện tử Giáo Hội Phật giáo Việt Nam: để giúp đỡ số Tăng sinh này có nơi ăn ở đi học mà vẫn giữ được nếp sinh hoạt thiền môn, năm 1960 Ban Quản Trị của Tổng Hội Phật Giáo Việt Nam ủy cho Hòa thượng Thích Trí Thủ (lúc đó là Ủy viên Giáo dục) vào Sài Gòn mua một sở đất (nay ở đường Lê Quang Định) tại xã Hạnh Thông, quận Gò Vấp, xây dựng tu viện Quảng Hương Già Lam. Nơi đây cũng là trú sở của Hòa thượng Thích Trí Thủ sau năm 1963 cho tới ngày viên tịch.
    Vị trú trì đầu tiên của Già Lam là Đại đức Thích Phước Chương, vị thứ hai là Đại đức Thích Huyền Giác, vị thứ ba là Đại Đức Thích Đức Nhơn.
    Chuyện lạ trong ‘hẻm thiền’
    Cũng theo ni trưởng Lệ Phát, nhiều nhà nghiên cứu phong thủy nói vùng đất có long mạch tốt, có hình con rồng. Trong đó, chùa Châu An là đầu rồng, tịnh xá Ngọc Phương là bụng rồng và chùa Già Lam là đuôi rồng.

    Hẻm Sài Gòn kể chuyện 'đặc sản': Chuyện lạ khó tin trong ‘hẻm thiền’ - ảnh 7 Những buổi chiều, ngồi nhâm nhi ly cà phê, nghe tiếng tụng kinh, gõ mõ mà lòng tôi cảm thấy thanh thản và cảm giác như trút hết đi những muộn phiền của cuộc đời... Hẻm Sài Gòn kể chuyện 'đặc sản': Chuyện lạ khó tin trong ‘hẻm thiền’ - ảnh 8

    Ông Lê Thành Sơn

    Theo thời gian, chùa Già Lam và tịnh xá Ngọc Phương xuống cấp một số hạng mục nên được xây dựng lại khang trang hơn. Riêng chùa Châu An đến năm 1995 mới bắt đầu trùng tu. Khi chùa Châu An hoàn thành thì nhiều hộ dân trong hẻm cũng cất lầu, đời sống khấm khá hơn.
    Ông Lê Thành Sơn (61 tuổi, người dân trong hẻm) bày tỏ, ông đã từng đi nhiều con hẻm khác ở Sài Gòn nhưng “hẻm thiền” vẫn có những nét đặc sắc. Ông Sơn nói: “Những buổi chiều, ngồi nhâm nhi ly cà phê, nghe tiếng tụng kinh, gõ mõ mà lòng tôi cảm thấy thanh thản và cảm giác như trút hết đi những muộn phiền của cuộc đời”.
    Cứ đến khoảng 4 giờ chiều, con hẻm mới có một vài xe qua lại đan xen với màu áo lam của những phật tử đến lễ chùa. Riêng mùng Một và ngày Rằm hàng tháng, hẻm trở nên tấp nập nhất là vào buổi trưa và tối.
    Ông Tường, chủ quán cà phê đầu hẻm chia sẻ khu vực này còn được gọi là vùng đất Phật vì trong phạm vi 5km có đến hơn 10 ngôi chùa lớn, nhỏ. Do vậy, nhiều tiệm cơm chay, nhà hàng chay cũng mọc lên quanh khu vực như ở đường: Hoàng Hoa Thám, Trần Quý Cáp,…(quận Bình Thạnh).
    Hẻm Sài Gòn kể chuyện 'đặc sản': Chuyện lạ khó tin trong ‘hẻm thiền’ - ảnh 9
    Các bạn trẻ có mặt ở chùa Quảng Hương Già Lam vào dịp cuối tuần Ảnh: Vũ Phượng
    Theo ông Tường, người dân trong hẻm chủ yếu làm công việc nhà nước, sáng đi tối về. Sở dĩ con hẻm sạch sẽ là do ý thức của mọi người, khi thấy rác vương vãi là không ai bảo ai tự động nhặt để vào thùng rác nhà mình.

    “Hẻm thiền” quen thuộc với nhiều người Sài Gòn còn được những bệnh nhân ở Bệnh viện Ung Bướu gọi là hẻm “tình thương” vì đều đặn 1 tháng 3 ngày 15, 16, 17 âm lịch, chùa Châu An sẽ đến bệnh viện đón khoảng 200 bệnh nhân về chùa để nói chuyện, niệm Phật và tặng quà cho tinh thần thoải mái, thêm niềm tin để vượt qua bạo bệnh.
    Vũ Phượng

    Thiếu nữ nghi mất tích ở Huế đang đi chơi cùng bạn


    Qua điều tra xác minh của công an, thiếu nữ nghi bị bắt cóc tại Huế đang đi chơi cùng bạn bè.
    Liên quan đến việc gia đình em Đặng Thị Huế (18 tuổi, trú huyện A Lưới, Thừa Thiên - Huế) gửi đơn trình báo cơ quan chức năng về việc em này bị mất tích, ngày 10/7, đại tá Phan Văn Minh, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết qua công tác xác minh, thiếu nữ này không phải bị bắt cóc hoặc mất tích như tin đồn.
    Cơ quan công an cho biết em này tự ý bỏ nhà đi chơi cùng bạn bè. Đại tá Minh cho hay lực lượng chức năng đang phối hợp với các địa phương xác minh thêm thông tin nhằm sớm đưa em Huế về với gia đình.
    Trước đó, gia đình em Huế gửi đơn trình báo đến chính quyền địa phương về việc con gái mình đi dự đám cưới bạn nhưng sau nhiều ngày vẫn chưa trở về nhà.
    Theo đơn trình bày của gia đình em Huế, trưa 5/7, em Huế xin đi cưới bạn ở xã Sơn Thủy nhưng đến tối vẫn không trở về nhà. Lo sợ có chuyện bất thường xảy ra, gia đình ông Hùng đã đến địa điểm tổ chức đám cưới nhưng được báo em Huế đã rời khỏi tiệc cưới.
    Ngay sau đó, ông Hùng đã nhờ người đăng tải thông tin việc em Huế mất tích lên mạng xã hội Facebook kèm hình ảnh của em để tìm kiếm.
    Đến sáng 8/7, gia đình ông Hùng nhận được cuộc điện thoại của một người đàn ông tự xưng là tài xế taxi. Theo lời lái xe taxi, có chở em Huế từ siêu thị BigC Huế đến đường Nguyễn Sinh Cung (TP Huế). Sau đó, em Huế xuống xe và gọi điện cho bạn đến đón đi.
    Thieu nu nghi mat tich o Hue dang di choi cung ban hinh anh 1
    Thị trấn A Lưới (huyện A Lưới), nơi trú của thiếu nữ nghi mất tích. Ảnh: Google Maps.

    Thiếu nữ nghi mất tích bí ẩn sau tiệc cưới

    Gia đình một thiếu nữ trên địa bàn thị trấn A Lưới (huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế) vừa gửi đơn trình báo đến chính quyền địa phương thông báo con gái mất tích bí ẩn.
    Điền Quang

    Giám đốc Công an Vĩnh Phúc nói về nghi vấn bệnh án tâm thần của hung thủ vụ chém lìa đầu

    LĐO Bảo Thắng
    Chia sẻ
    Nguyễn Văn Cường tại cơ quan điều tra. Ảnh: CAND
    Trả lời PV Báo Lao Động về “nghi án” hung thủ vụ chém lìa đầu ở thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên có bệnh án tâm thần, Thiếu tướng Nguyễn Chi Lăng - Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc - cho hay, sẽ công bố nội dung này khi kết thúc điều tra.
      Trước đó, trên một số trang mạng xã hội thông tin hung thủ Nguyễn Văn Cường (32 tuổi, ở xã Đông Cương, huyện Yên Lạc, được cho là người đã chém lìa đầu anh T) có bệnh án tâm thần.
      Sau đó, trên một số tờ báo đã đăng tải ý kiến chính quyền địa phương (nơi Cường cư trú) nói Nguyễn Văn Cường không có bệnh án tâm thần, quá trình sinh sống không có biểu hiện bất thường.
      Chiều 10.7, trả lời qua điện thoại về nội dung Nguyễn Văn Cường có hay không bệnh án tâm thần, Thiếu tướng Nguyễn Chi Lăng - Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc - cho hay, hiện đang ở giai đoạn điều tra, nội dung này sẽ được công bố khi kết thúc quá trình điều tra.
      Vụ án mạng vào đêm 3.7 vừa qua đã gây chấn động dư luận bởi sự xuống tay tàn ác của hung thủ. Có ý kiến cho rằng, việc thủ ác Nguyễn Văn Cường giả thiết có hồ sơ bệnh án chỉ là “kịch bản” nhằm thoát, giảm tội. Đối với các chuyên gia pháp lý, không thể dễ dàng qua mắt cơ quan tố tụng nếu đó là bộ hồ sơ giả mạo, bởi chắc chắn sẽ có hoạt động giám định được thực hiện ngay sau đó

      Cựu Tổng giám đốc OceanBank xui cấp phó khai báo gian dối

      LĐO Bảo Thắng
      Chia sẻ
      Các bị cáo ở phiên sơ thẩm hồi đầu tháng 3. Ảnh: Tiền Phong
      Cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an vừa kết thúc điều tra bổ sung đối với những sai phạm xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank), theo đó, cựu Tổng Giám đốc ngân hàng này đã bị thay đổi tội danh với cáo buộc "hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng".
        Kết thúc phiên xử hồi đầu tháng 3, TAND TP Hà Nội đã trả hồ sơ để điều tra bổ sung. Hơn 2 tháng sau, Cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã quyết định thay đổi tội danh đối với ông Nguyễn Xuân Sơn (SN 1962, cựu Tổng giám đốc OceanBank) từ tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, sang tội Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản.
        Theo kết quả điều tra, OceanBank là ngân hàng cổ phần, trong đó Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) là cổ đông và đối tác chiến lược, với số vốn góp 20%, tương đương 800 tỉ đồng. Từ cuối năm 2009 đến cuối năm 2010, Nguyễn Xuân Sơn đã đặt vấn đề với Hà Văn Thắm (SN 1972, cựu Chủ tịch HĐQT OceanBank) về việc OceanBank phải chi cho Sơn các khoản tiền “chăm sóc khách hàng” ngoài phần lãi suất huy động tiền gửi của nhóm khách hàng đến từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN). Hà Văn Thắm ngay sau đó đã “gật đầu”, thống nhất với chủ trương này.
        Để có nguồn tiền đưa cho Nguyễn Xuân Sơn chi “chăm sóc khách hàng”, Hà Văn Thắm và Sơn đã bàn bạc, thống nhất sử dụng Công ty cổ phần BSC Việt Nam (Cty BSC, là công ty do Hà Văn Thắm thành lập đầu năm 2008) ký các loại hợp đồng dịch vụ, như thẩm định bất động sản, quản lý tài sản, tư vấn tài chính, mua bán có kỳ hạn các loại tài sản... với các khách hàng vay vốn tại OceanBank để “thu phí” của khách hàng. Theo cơ quan điều tra, những khoản tiền này thực chất là số tiền ngoài lãi suất cho vay.
        Cùng thời điểm này, theo khai nhận của Nguyễn Minh Thu - Phó Tổng giám đốc OceanBank, phụ trách nguồn vốn, năm 2009, thị trường ngoại tệ căng thẳng, khan hiếm, giao dịch mua bán ngoại tệ trên thị trường cao hơn tỷ giá do Ngân hàng Nhà nước công bố, Sơn chỉ đạo Thu thực hiện thu tiền chênh lệch tỷ giá trong hợp đồng bán ngoại tệ cho khách hàng, bằng cách yêu cầu khách hàng ký thêm các hợp đồng dịch vụ với Cty BSC. Sau đó, Thu phổ biến chủ trương này cho Khối nguồn vốn để thực hiện “thu phí” chênh lệch tỷ giá ngoại tệ trên toàn hệ thống OceanBank.
        Với chiêu thức này, Nguyễn Xuân Sơn đã “đút túi” hơn 69 tỉ đồng và bị cáo buộc phải chịu trách nhiệm bồi hoàn số tiền nói trên.
        Theo cơ quan tố tụng, quá trình điều tra, Nguyễn Xuân Sơn luôn có thái độ thiếu hợp tác, khai báo quanh co, ngoan cố, không thành khẩn, liên tục thay đổi lời khai, đổ tội cho người khác và tìm cách cản trở công tác điều tra vụ án.
        Cụ thể, trước khi khởi tố bị can, ông Sơn liên tục gặp gỡ thuộc cấp (Nguyễn Xuân Thắng, Nguyễn Minh Thu, Nguyễn Việt Dũng) để dặn dò, hứa hẹn, mua chuộc và xúi giục những người này khai báo gian dối nhằm gây khó khăn cho hoạt động điều tra.
        “Hành vi của Nguyễn Xuân Sơn là đặc biệt nghiêm trọng, quá trình truy tố, xét xử, đề nghị xử lý nghiêm khắc” – bản kết luận điều tra có đoạn.

        Cử tri thắc mắc về trường hợp bổ nhiệm “thần tốc” cán bộ ở Thanh Hóa

        LĐO Xuân Hùng
        Chia sẻ
        Ông Nguyễn Văn Tuấn - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa trình bày thông báo của Ủy ban MTTQ tỉnh về công tác tham gia xây dựng chính quyền và tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân tại kỳ họp. Ảnh: T.L
        Sáng 10.7, HĐND tỉnh Thanh Hoá khai mạc kỳ họp thứ ba, khóa XVII. Báo cáo tại HĐND, ông Trần Văn Tuấn - Chủ tịch MTTQ tỉnh - đã nêu một số kiến nghị của cử tri, trong đó có băn khoăn về trường hợp bổ nhiệm cán bộ. 
        Mặc dù ông Tuấn không nói rõ trên diễn đàn trường hợp bổ nhiệm cán bộ đó là ai, nhưng nhiều cử tri cho rằng, họ phản ánh trường hợp bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh - nguyên Trưởng phòng Nhà và thị trường BĐS, Sở Xây dựng Thanh Hoá. 
        Trước đó, UBND tỉnh Thanh Hoá đã có văn bản số 197/VP- THKH tổng hợp kết quả xác minh của các cơ quan hữu quan về trường hợp bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh.
        Theo đó, việc tuyển dụng bà Trần Vũ Quỳnh Anh vào công chức là đúng quy định nhưng việc đề bạt, bổ nhiệm “thần tốc” đối với bà Quỳnh Anh có nhiều vi phạm, cụ thể:
        “Ngày 18.4.2014, Giám đốc Sở Xây dựng ban hành quyết định số 1634/QĐ-SXD bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh giữ chức vụ Phó trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản. Ngày 7.11.2014, Giám đốc Sở Xây dựng ban hành quyết định 6216/QĐ-SXD bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh - Phó trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản giữ chức vụ Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản".
        Việc Giám đốc Sở Xây dựng bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh giữ chức vụ Phó phòng, rồi Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản khi chưa đủ các tiêu chuẩn: “Thời gian công tác ở lĩnh vực mình phụ trách về chuyên môn nghiệp vụ ít nhất từ ba năm trở lên”; “có trình độ Trung cấp lý luận chính trị trở lên”; “Đã qua lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý nhà nước”, là không đúng quy định tại Mục c, Khoản 2, Điều 4, Quyết định số 1138/2002/QĐ-UB ngày 16.4.2002, của UBND tỉnh ban hành Quy chế bổ nhiệm công chức, viên chức lãnh đạo.
        Bên cạnh việc bổ nhiệm “thần tốc”, bà Quỳnh Anh còn bị kiểm tra về việc cử đi học và quy hoạch chức danh lãnh đạo của Sở Xây dựng Thanh Hoá.
        Đến nay đã quá 3 tháng kể từ ngày Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Thanh Hoá tiến hành kiểm tra vẫn chưa có kết quả cụ thể. Gần đây, sau khi một số phóng viên đề cập kết quả thanh - kiểm tra, cơ quan chức năng Thanh Hoá liền phát đi thông báo chưa có kết quả cụ thể và cho hay, việc kiểm tra của Uỷ ban Kiểm tra không quy định cụ thể thời gian bao lâu. 
        “Thực ra trong quy định không nhất thiết phải 3 tháng vì việc kiểm tra dấu hiệu vi phạm không quy định thời gian. Giải quyết khiếu nại, tố cáo trong điều lệ nó có quy định, còn kiểm tra dấu hiệu vi phạm tùy từng nội dung, tính chất mức độ thì thời gian dài hay ngắn” - một cán bộ UBKT Tỉnh uỷ Thanh Hoá trao đổi với phóng viên. 
        Ngày 5.4 thông tin với báo chí, ông Trần Quang Đảng - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa - cũng xác nhận, đơn vị đang vào cuộc làm rõ vi phạm liên quan đến quy trình tuyển dụng, bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh - nguyên Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản, Sở Xây dựng Thanh Hóa.
        Ông Đảng khẳng định, việc tiến hành kiểm tra giải quyết khiếu nại và giải quyết tố cáo, theo quy định sẽ kéo dài 3 tháng.
        Vụ việc liên quan bà Trần Vũ Quỳnh Anh vẫn được đông đảo cử tri, nhân dân Thanh Hóa rất quan tâm. 
        Cũng tại diễn đàn trên, nhiều vấn đề bức của cử tri đã được ông Nguyễn Văn Tuấn trình bày cụ thể như: Tình trạng khai thác cát trái phép diễn ra ở nhiều nơi mà chưa có biện pháp xử lý kiên quyết; nhân dân lúng túng khi lựa chọn vật nuôi trong gia đình trước tình trạng thịt lợn hơi ngày càng mất giá; Cty TNHH Trường An đầu tư liên kết trồng gừng nhưng đến khi thu hoạch không thấy đâu;
        Gói thầu tiêu úng Đông Sơn nhiều vấn đề; tình trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm vẫn còn nhức nhối; Nhiều trường học vùng cao còn rất khó khăn về cơ sở vật chất cũng như đôi ngũ giáo viên; Một số qũy tín dụng nhân dân như ở xã Hoằng Trinh, Hoằng Đồng (huyện Hoằng Hoá) có dấu hiệu sai phạm cần làm rõ…
        Giải phóng Mosul - Bước ngoặt lịch sử trong cuộc chiến chống IS
        (ANTV) - Chính phủ Iraq ngày 9/7 tuyên bố quân đội nước này đã đánh bại tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại thành phố Mosul. Đây được coi là thắng lợi lớn mang tính bước ngoặt quan trọng và mang tính biểu tượng cao trong cuộc chiến chống IS tại Iraq nói riêng và toàn khu vực nói chung. Bởi Mosul không chỉ là thành phố lớn thứ hai của Iraq, mà còn là nơi IS từng tuyên bố thành lập Nhà nước Hồi giáo cách đây 3 năm.
        Đích thân thủ tướng Iraq Haider al-Abadi đã đến tận thủ phủ Mosul của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng để chúc mừng các lực lượng vũ trang sau chiến dịch quân sự kéo dài hơn 8 tháng. Tới đây, thủ tướng Al-Abadi đã quàng lá quốc kỳ Iraq trên vai và động viên lực lượng quân đội nước này.

        Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi tuyên bố: “Thực sự, tôi đến Mosul ngày hôm nay để theo dõi chiến thắng của chúng ta trong việc loại bỏ IS.Chúng ta đang ở những những khoảnh khắc cuối cùng của chiến dịch này. Các tay súng khủng bố IS đã chọn cái chết thay vì đầu hàng. Chúng ta không có nhiều lựa chọn và phải tiêu diệt chúng. Hầu hết các tay súng IS tại Mosul đã bị tiêu diệt, chỉ còn một số nhỏ, những chiến binh anh hùng, các bạn hãy hoàn thành nốt điều này, và chúng ta sẽ công bố chiến thắng của chúng ta với thế giới".

        Tổng thống Pháp Emmanuel Macron là lãnh đạo đầu tiên chúc mừng cho thành công của Iraq. Trên tài khoản Twitter của mình, ông Macron đã viết: “Mosul được giải phóng khỏi IS: nước Pháp tri ân tới những người đã hợp sức với chúng tôi giành được thắng lợi này”. Pháp cũng là một nước thành viên trong liên minh có đóng góp vào các chiến dịch không kích, huấn luyện và hỗ trợ binh lính trên chiến trường.
        Còn Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon đã ca ngợi lòng dũng cảm của các lực lượng vũ trang Iraq trong việc chống lại kẻ thù IS tàn bạo.
        Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Iran Hossein Dehqan cũng đã gửi điện chúc mừng tới người đồng cấp Iraq, bày tỏ tin tưởng rằng việc đánh bại và tiêu diệt chủ nghĩa khủng bố là hoàn toàn có thể, với sự quyết tâm chiến đấu chống khủng bố của các chính phủ trên một mặt trận thống nhất.
        BT

        Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh: “Quân đội tiếp tục làm kinh tế quốc phòng và làm mạnh hơn nữa”

        08:09 10/07/2017

        BizLIVE - Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh khẳng định Quân đội sẽ tiếp tục làm kinh tế quốc phòng và làm mạnh hơn nữa, nhằm phục vụ cho phát triển tiềm lực quốc phòng, và không để Quân đội trở thành gánh nặng cho nền kinh tế và đất nước.

        Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh: “Quân đội tiếp tục làm kinh tế quốc phòng và làm mạnh hơn nữa”
        Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh. Ảnh: khoahoclichsu.net
        Trong trả lời phỏng vấn Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tối ngày 9/7, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh đã làm rõ một số vấn đề được dư luận quan tâm trong thời gian qua.
        Bộ Quốc phòng đang kiểm tra và rà soát toàn bộ việc sử dụng đất quốc phòng trên phạm vi cả nước. Đến thời điểm này Bộ Quốc phòng đã có kết quả nào từ việc kiểm tra này, thưa Thứ trưởng?
        Quyết tâm của Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng là làm khẩn trương, làm quyết liệt và không có vùng cấm. Đúng là có một số khu đất được sử dụng không đúng mục đích. Thời gian vừa qua, Quân đội đã kiểm tra và xử lý rất nghiêm. Thời gian tới cũng sẽ xử lý mạnh mẽ và triệt để, căn cơ.
        Ít ngày tới, Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch sẽ trực tiếp đi một số địa phương để kiểm tra và chỉ đạo tại thực địa, xử lý nghiêm minh. Mục tiêu là làm sao không để những sai phạm xảy ra tại nơi cần phải “sạch” nhất trong tình hình hiện nay, đó là Quân đội.
        Hai sự việc thu hút nhiều sự quan tâm gần đây là sân bay Miếu Môn và sân golf Tân Sơn Nhất. Một số chuyên gia đã có ý kiến là, có lẽ đất quốc phòng chỉ được sử dụng cho mục đích bảo vệ đất nước và không được mang ra kinh doanh. Quan điểm của Bộ Quốc phòng về việc này như thế nào?
        Theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ cách đây hơn 10 năm, nếu đất nhàn rồi, chưa sử dụng ngay vào mục đích quốc phòng, có thể được sử dụng làm mục đích kinh tế để nâng cao đời sống bộ đội và đóng góp vào xây dựng tiềm lực cho các đơn vị.
        Tuy nhiên trong thời điểm vừa qua, quan điểm của Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng là việc đó phải rất chừng mực và có mức độ. Do đó, Quân ủy Trung ương đã có chủ trương dừng toàn bộ việc chuyển đất quốc phòng sang đất làm kinh tế. Dự án nào cần chuyển thì phải tính toán rất kỹ các mặt lợi, hại và báo cáo cấp có thẩm quyền rồi mới làm. Quân đội không thể đi ngược lại lợi ích của nhân dân. Cái gì đi ngược lại với lợi ích của nhân dân thì Quân đội nhất định không làm.
        Bộ Quốc phòng đã có yêu cầu dừng toàn bộ công trình ở sân golf Tân Sơn Nhất. Thứ trưởng có thông tin chính thức gì về sân golf này?
        Đây là một dự án đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt theo đúng luật. Tuy nhiên, đến thời điểm này Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng thấy rằng việc duy trì sân golf này gây ra sự phản cảm, và gây ra một hình ảnh xấu cho Quân đội nói riêng và Nhà nước nói chung, khiến người dân bức xúc. Do đó, Quân đội đã báo cáo với Chính phủ là sẵn sàng thu hồi, để đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội và giải tỏa bớt sự ách tắc giao thông ở sân bay Tân Sơn Nhất.
        Khi ta làm dự án thì đúng luật, khi ta thu hồi dự án thì cũng phải đúng luật, trong đó có tính đến quyền lợi của Nhà nước, quyền lợi của địa phương, lợi ích của Quân đội và lợi ích chính đáng của doanh nghiệp. Thế mới “tâm phục khẩu phục”. Quân đội đang chờ quyết định của Chính phủ về việc xử lý sân golf này.  
        Mới đây đại diện Bộ Quốc phòng trả lời trước báo chí và người dân rằng Quân đội sẽ không làm kinh tế nữa. Việc trả lời này liệu có trái với điều đã được quy định trong Hiến pháp là Quân đội có nhiệm vụ làm kinh tế quốc phòng, Quân đội làm kinh tế làm gia tăng sức mạnh cho Quân đội và quốc gia, thưa Thứ trưởng?
        Anh ấy [Thượng tướng Lê Chiêm] nói tôi nghĩ là cũng đúng nhưng không đầy đủ thôi. Quân đội không làm kinh tế đơn thuần, nhưng Quân đội làm kinh tế quốc phòng. Quân đội làm kinh tế khoa học công nghệ để phục vụ cho phát triển tiềm lực quốc phòng. Theo đó, Quân đội sẽ làm và làm mạnh hơn nữa.
        Hiện nay Quân đội làm gì? Đó là các xí nghiệp quốc phòng để trực tiếp làm ra các sản phẩm quốc phòng, đơn cử như vũ khí và trang bị quốc phòng, súng và đạn dược. Các đoàn kinh tế quốc phòng là những người đang bảo vệ biên giới mà không cầm súng. Họ làm đường tuần tra biên giới và giúp nhân dân biên giới.
        Nếu sau này đất nước có biến, chính họ là những người sẽ mở cửa kho, cầm súng bảo vệ biên giới. Đó là những doanh nghiệp đi đầu về khoa học công nghệ để sản xuất vũ khí, trang bị cho quân đội.
        Quân đội không được làm gánh nặng cho nền kinh tế và đất nước, mà ngược lại, vừa phải củng cố quốc phòng, vừa phải đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước.
        MINH TUẤN

        Em trai Hải “Bánh” bị bắt cùng lô súng đạn

        Thứ Hai, ngày 10/07/2017 20:09 PM (GMT+7)

        Nguyễn Hải Long (em trai đối tượng giang hồ khét tiếng một thời Nguyễn Tuấn Hải (tức Hải “Bánh”) vừa bị cảnh sát bắt giữ cùng nhiều súng đạn.

        Em trai Hải “Bánh” bị bắt cùng lô súng đạn - 1
        Đối tượng Nguyễn Hải Long
        Ngày 10.7, Công an quận Hoàn Kiếm (TP.Hà Nội) cho biết, cơ quan điều tra công an quận đã bắt giữ Nguyễn Hải Long (SN 1969, trú tại phố Hàng Cót, phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) để điều tra làm rõ hành vi "Tàng trữ vũ khí quân dụng".
        Nguyễn Hải Long là em trai của Nguyễn Tuấn Hải (tức Hải “Bánh”), một đàn em của trùm giam hồ khét tiếng một thời Năm Cam.
        Hải “Bánh” là một trong số các đối tượng gây ra vụ án giết Vũ Thị Hoàng Dung (tức Dung Hà, nữ trùm xã hội đen nổi tiếng gốc Hải Phòng).
        Không kém cạnh người anh trai đang thụ án tù, Nguyễn Hải Long cũng mang đầy “số má” trên mình với 4 tiền án, 3 tiền sự, trong đó có một tiền án về tội “Giết người”.
        Năm 2010, Long tham gia vụ ẩu đả và bị Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) phát lệnh truy nã về tội "Cố ý gây thương tích”.
        Em trai Hải “Bánh” bị bắt cùng lô súng đạn - 3
        Tang vật cơ quan điều tra thu giữ trên ô tô của Long.
        Một cán bộ điều tra cho biết, cách đây ít ngày, Công an phường Tràng Tiền (quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội) đã bắt giữ đối tượng Long tại phố Lê Phụng Hiểu (quận Hoàn Kiếm).
        Tại thời điểm bắt giữ, tổ công tác Công an phường Tràng Tiền phát hiện tại ghế sau xe ô tô của Long 1 khẩu súng trường, 1 hộp tiếp đạn bên trong có 354 viên đạn; dưới ghế một khẩu súng Col và 5 viên đạn đang ở trong ổ súng.
        Tại cơ quan công an, Long khai, quá trình trốn nã đối tượng lang bạt nhiều nơi. Còn 2 khẩu súng đối tượng mua ở cửa khẩu biên giới Lạng Sơn cách đây khoảng 3 tháng với giá 19 triệu.
        Vụ việc đang được Công an quận Hoàn Kiếm tiếp tục điều tra làm rõ.
        Hành trình truy tìm trùm giang hồ biệt danh “đại bàng“
        Được tôn là “đại bàng”, Lý Đại Cơ gom nhặt vô số “thành tích” bất hảo.
        Theo Xuân Lực (Dân Việt)

        Nam thanh niên lấy trộm thùng bia khi dừng đèn đỏ ở Sài Gòn


        Khi các phương tiện dừng chờ đèn đỏ, nam thanh niên quay sang thò tay lấy một thùng bia đặt lên xe máy của mình và phóng đi.


        Nam thanh niên thò tay trộm thùng bia Nam thanh niên điều khiển xe máy dừng chờ đèn đỏ trên đường nảy sinh lòng tham, thò tay trộm luôn 1 thùng bia đặt lên xe rồi phóng đi thẳng.
        Vụ việc được camera hành trình của một ôtô ghi lại vào lúc 11h45 ngày 9/7, tại ngã tư Lê Đức Thọ - Thống Nhất (quận Gò Vấp, TP.HCM).
        Nội dung clip cho thấy, thời điểm trên nam thanh niên mặc áo đỏ đi xe máy lưu thông phía sau chiếc xe 3 bánh tự chế chở theo hàng chục thùng bia.
        Khi các phương tiện dừng chờ đèn đỏ, nam thanh niên quay sang thò tay lấy một thùng bia đặt lên xe máy của mình và phóng đi ngay lúc đèn tín hiệu bật xanh.
        Nam thanh nien lay trom thung bia khi dung den do o Sai Gon hinh anh 1
        Nam thanh niên thò tay lấy thùng bia trên xe ba bánh. Ảnh cắt từ clip.
        Hành động diễn ra trước mặt nhiều người nhưng do anh ta quá nhanh tay nên không ai kịp phản ứng.
        Ngay sau khi clip đăng tải, rất nhiều lượt chia sẻ, bình luận phê phán hành động đáng xấu hổ của nam thanh niên.
        Bạn Hải Tiến bình luận: “Đúng là lòng tham con người thật khó tả... lấy tự nhiên cứ như là của mình vậy”. “Chắc nóng quá thanh niên mượn tạm về uống, chỉ khổ anh lái xe giao hàng thôi”, Đinh Triệu Khôi hài hước.
        Nam thanh nien lay trom thung bia khi dung den do o Sai Gon hinh anh 2
        Địa điểm xảy ra vụ việc (chấm đỏ). Ảnh: Google Maps.

        Bỏ lại ôtô trộm cắp để chạy trốn CSGT

        Thấy CSGT Hải Dương yêu cầu dừng phương tiện kiểm tra, Nguyên sợ bị bắt nên đạp ga chiếc xe vừa trộm được hòng chạy thoát thân.
        Hoàng Cư

        Nghĩa trang lớn nhất Sài Gòn thành khu đô thị cao cấp


        Nghĩa trang Bình Hưng Hòa hiện tại sẽ được quy hoạch trở thành khu dân cư tại quận Bình Tân, TP.HCM với các khu phức hợp, tòa nhà cao ốc và công viên cây xanh.
        UBND TP.HCM vừa phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 của 7 khu dân cư trên địa bàn quận Bình Tân. Các khu dân cư này đều được quy hoạch theo hướng cải tạo, chỉnh trang và xen cài xây dựng mới; khu công trình dịch vụ công cộng và khu công viên cây xanh tại khu dân cư hiện hữu.
        7 khu dân cư này sẽ nằm trên đất nghĩa trang Bình Hưng Hòa thuộc địa bàn quận Bình Tân. Đó là khu dân cư phía Nam đại lộ Võ Văn Kiệt, phường An Lạc, quận Bình Tân với tổng diện tích khoảng 172 ha.
        Nghia trang lon nhat Sai Gon thanh khu do thi cao cap hinh anh 1
        Cảnh sinh hoạt giữa những nấm mồ ở nghĩa trang Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân, TP.HCM. Ảnh: Tùng Tin.
        Khu dân cư ngã ba An Lạc thuộc một phần phường An Lạc, phường An Lạc A, phường Bình Trị Đông B và phường Tân Tạo A, quận Bình Tân với tổng diện tích khoảng 293 ha.
        Khu dân cư phía Tây quốc lộ 1A, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân với tổng diện tích khoảng 438 ha.
        Khu dân cư phía Bắc đại lộ Võ Văn Kiệt, phường An Lạc, quận Bình Tân với tổng diện tích khoảng 273 ha.
        Khu dân cư phía Bắc đường Tân Kỳ - Tân Quý, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân với tổng diện tích khoảng 380 ha.
        Khu dân cư phía Đông đường Bình Trị Đông, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân với tổng diện tích khoảng 296 ha.
        Nghĩa trang Bình Hưng Hòa là nghĩa trang lớn nhất TP.HCM, nằm ở phường Bình Hưng Hòa và Bình Hưng Hòa A của quận Bình Tân, trên trục hai con đường chính là Tân Kỳ - Tân Quý và Bình Long và nằm giữa khu dân cư.
        Do lo ngại ô nhiễm môi trường nên năm 2008, UBND TP.HCM ra quyết định giải tỏa nghĩa trang này. Tuy nhiên, từ thời điểm ra quyết định giải tỏa đến nay vẫn còn hàng nghìn ngôi mộ chưa có thân nhân đến nhận.
        Trước đó, thành phố đã có văn bản chấp thuận chủ trương di dời Nghĩa trang Bình Hưng Hòa. Theo đó, sẽ tách nội dung bồi thường, hỗ trợ và tái định cư phục vụ di dời Nghĩa trang Bình Hưng Hòa thành dự án riêng, sử dụng nguồn vốn tạm ứng từ ngân sách thành phố để thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.
        Quận Bình Tân được giao chỉ định đơn vị chức năng thuộc quận làm chủ đầu tư để lập, báo cáo thẩm định và trình duyệt dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư theo quy định.
        Quận cũng thực hiện việc tổ chức kiểm kê, rà soát, đo vẽ hiện trạng sử dụng đất tại nghĩa trang này, để làm cơ sở xác định thẩm quyền và có đủ thành phần hồ sơ thu hồi đất sau khi dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư được phê duyệt theo quy định.
        Dự kiến cuối năm 2017, sẽ có hơn 16.479 ngôi mộ được di dời với diện tích 12 ha. Khu đất này sẽ được đấu giá làm trung tâm thương mại, nhằm tái tạo nguồn vốn để tiếp tục di dời các phần mộ còn lại.
        Một phần đất này cũng sẽ được đầu tư xây dựng công viên và các công trình công cộng...
        Nghia trang lon nhat Sai Gon thanh khu do thi cao cap hinh anh 2
        Khu vực nghĩa trang Bình Hưng Hòa ở quận Bình Tân, TP.HCM.

        Bước chân mẹ, cuộc đời con

        Một căn chòi xập xệ nằm giữa những nấm mồ ở nghĩa trang Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân, TP HCM. Đây là nơi bốn mẹ con chị Kiều Thị Ánh Liên sinh sống suốt 6, 7 năm qua.
        Bình Nguyên

        'Người thợ vô đạo đức mới xăm kín mặt cho 9X Long An'


        Nhiều dân mạng cho rằng nếu có đạo đức nghề nghiệp, người thợ sẽ không nhận lời xăm kín mặt, gây ảnh hưởng đến cuộc sống sau này của chàng trai Long An.
        Nguyễn Tiến (sống tại Long An) mới đây được cho là xăm kín mặt vì thất tình. Clip ghi lại quá trình ghi dấu lên cơ thể của nam thanh niên xuất hiện vào ngày 8/7, nhanh chóng nhận nhiều ý kiến trái chiều.
        Bên cạnh việc lên án chàng trai hành động nông nổi, bốc đồng, dân mạng cũng không đồng tình với "cách hành nghề" của nam thợ xăm. Phần lớn mọi người cho rằng N.V. (thợ xăm tại Long An) phải nhận một phần trách nhiệm cho chuyện này.


        Màn xăm kín mặt của 9X Long An Mặc lời khuyên ngăn, nam thanh niên vẫn quyết định xăm hết gương mặt của mình.

        Người có tâm sẽ từ chối xăm lên mặt

        Hiện nay, việc ghi dấu lên một bộ phận trên cơ thể trở nên khá phổ biến. Tuy nhiên, tình huống Nguyễn Tiến xăm kín mặt vì thất tình vẫn gây tranh cãi.
        Hải Đăng cho hay: "Khoan hãy ném đá chàng trai này, vì em còn trẻ. Nếu trách em ấy 1 thì trách thợ xăm 10. Tại sao lại nhận lời thực hiện chứ? Một hình xăm đáng giá bao nhiêu so với tương lai phía trước của một người?".
        Chia sẻ với Zing.vn, Phạm Thị Huỳnh Mai (27 tuổi, làm việc trong lĩnh vực xăm mình tại TP.HCM) không ủng hộ hành động của N.V. Theo Mai, người thợ nên xem xét, cân nhắc nhiều yếu tố trước khi nhận lời khách hàng ghi dấu ở vị trí dễ nhận biết như gương mặt.
        'Nguoi tho vo dao duc moi xam kin mat cho 9X Long An' hinh anh 1
        Chàng trai trong clip xăm kín mặt gây tranh cãi. Ảnh cắt từ clip.
        "Nếu video là thật thì chàng trai đến xăm đang trong tâm lý bất ổn. Vậy nên thợ xăm không nên thực hiện ngay, hãy để cho khách hàng có thời gian bình tâm lại. Bởi việc xăm lên mặt có ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của một người", 9X nói.
        Trong trường hợp khách hàng có những phản ứng thái quá như dọa đánh, đòi tự tử, thợ xăm cần đưa ra những lời khuyên và từ chối thực hiện.
        Là người sở hữu nhiều họa tiết, Huỳnh Mai cho rằng hành động ghi dấu lên lên cơ thể thông thường nhằm thể hiện tình yêu đối với nghệ thuật xăm hình hoặc có ý nghĩa đặc biệt nào đó.
        Do vậy, những khách hàng đến quán sẽ có tâm lý ổn định, hoan hỉ chờ đợi hình mới và sẵn sàng đón nhận mọi thứ diễn ra trong tương lai, chứ không phải vì đau khổ, thất tình như trường hợp trên.
        Còn theo Nguyễn Hùng - thợ xăm có tiếng ở Hải Phòng, N.V. là người tử tế sẽ không bao giờ làm vậy. Sau này khi nhìn lại, Nguyễn Tiến có thể không hận cô gái kia mà sẽ oán chính người thợ xăm cho mình.

        Xăm kín mặt, kín cả tương lai?

        Đối với Huỳnh Mai, lương tâm, đạo đức nghề nghiệp của thợ xăm nằm ở quan điểm không xăm những gì ảnh hưởng đến cuộc sống, quãng đời còn lại của khách hàng.
        "Nếu có một vị khách đến xăm vì thất tình, tôi sẽ không làm. Trong trường hợp của Nguyễn Tiến, sau khi bình tâm lại, chàng trai sẽ cảm thấy như thế nào, đặc biệt là tuổi của cậu còn quá trẻ. Hình xăm sẽ tồn tại mãi mãi, sau này liệu cậu có thể tìm được công việc thế nào?", Mai tâm sự.
        'Nguoi tho vo dao duc moi xam kin mat cho 9X Long An' hinh anh 2
        Một hình xăm sẽ lưu lại gần như vĩnh viễn trên cơ thể. Ảnh cắt từ clip.
        Trước đây, không ít trường hợp từng bị "ném đá" trên mạng xã hội vì quyết định xăm khi có tổn thương về tình cảm. Điển hình như chàng trai xăm kín nửa mặt ở Lạng Sơn, thanh niên chịu đau 5 tiếng ghi dấu chân dung người yêu cũ lên ngực phải...
        Những hành động đó thể hiện sự bốc đồng, nông cạn, không nghĩ tới hậu quả, ảnh hưởng đến tương lai sau này.
        Trong thời đại yêu cầu tuyển dụng ngày một cao và đặc biệt chú trọng ngoại hình, người xăm kín mặt liệu còn có cơ hội?
        Nguyễn Hùng (thợ xăm ở Hải Phòng) chia sẻ với Zing.vn hình xăm gần như lưu lại vĩnh viễn trên cơ thể. Công nghệ hiện đại có thể xóa nó đi, nhưng sẽ để lại sẹo cả đời và đau đớn hơn nhiều lần lúc thực hiện. Yêu cầu xăm của Nguyễn Tiến thường mất khoảng 5-8 triệu đồng, song xóa đi phải hết trên 100 triệu đồng.

        Chiêu trò đánh bóng tên tuổi của tiệm xăm?

        Sau khi video được đăng tải lên mạng xã hội, nhiều người không loại trừ khả năng đây chỉ là chiêu trò "câu view", đánh bóng tên tuổi của tiệm xăm.
        Huỳnh Mai cho biết cô không chắc chắn rằng đây là việc làm có thật. "Nhiều anh em trong nghề cũng nghi ngờ về tính xác thực của clip này. Có thể đây chỉ là cách thu hút sự chú ý từ dư luận", cô nói.
        Đối với các bạn trẻ không chỉ trên thế giới mà ở Việt Nam, việc ghi dấu họa tiết lên mặt đơn giản vì sở thích, đam mê. Tuy nhiên, chính lý do thất tình N.V. đưa ra khiến câu chuyện nhận được nhiều ý kiến trái chiều, trong đó chủ yếu là tiêu cực.
        Hành động của N.V. vô hình chung ảnh hưởng đến những thợ làm nghề chân chính cũng như khiến mọi người có cái nhìn không hay về bộ môn nghệ thuật này. Có thể, đây sẽ trở thành "phốt" đối với dân xăm hình.
        "Một thợ xăm nên để lại ấn tượng tốt, làm đẹp cho nghề thông qua các tác phẩm của mình. Không nên dùng dư luận để nổi tiếng vì sẽ phải đánh đổi nhiều thứ, thậm chí gây sụp đổ những gì người thực sự đam mê xây dựng trước đây", Mai nhận định.

        9X xăm kín mặt 'vì thất tình': Hết yêu đừng ngược đãi bản thân

        Sự việc chàng trai quyết xăm kín mặt, mặc lời khuyên ngăn gây ra tranh cãi về cách vượt qua nỗi buồn tình cảm theo hướng tiêu cực của một bộ phận giới trẻ ngày nay.
        Kim Cương

        Không có nhận xét nào:

        Đăng nhận xét