Thứ Tư, 26 tháng 7, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 744

(ĐC sưu tầm trên NET)
                                                         Tin tức Đông Tây - 26/7/2017
Tổng hợp tin nóng ngày 25-7-2017
 Thời Sự Biển Đông Sáng 25-7-2017
                                                                       tin quân sự
 
                          Ấn Độ Sẵn Sàng Đấm Chảy Máu Mũi Trung Quốc Nếu Còn Ngang Ngược
                                     Flores rời Việt Nam sang Mỹ tìm Võ Đường của Cung Lê?

Hà Nội: Xôn xao chuyện cán bộ phường “bắt người chết nằm chờ giấy khai tử”

Thứ Ba, ngày 25/07/2017 21:20 PM (GMT+7)

Theo chị Hoa, tang lễ của bố chị không tổ chức được đúng ngày đã định vì “một cán bộ lười của phường Văn Miếu”.

Hà Nội: Xôn xao chuyện cán bộ phường “bắt người chết nằm chờ giấy khai tử” - 1
Bộ phận một cửa của phường Văn Miếu
Chiều 25/7, trên mạng xã hội lan truyền bài viết của Facebook Hoa Thanh kể về “hành trình gian nan” đi làm giấy khai tử cho bố đẻ tại UBND phường Văn Miếu (Đống Đa, Hà Nội). Bài viết đã nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ, cùng các ý kiến khác nhau.
Trao đổi với PV, chị Vũ Thanh Hoa (phường Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội), chủ của facebook Hoa Thanh, xác nhận chị đã viết bài trên. Chị Hoa bày tỏ thái độ bức xúc trước cách làm việc của cán bộ phường Văn Miếu. Chị cho rằng chỉ vì “cán bộ phường lười” mà “bắt người chết nằm chờ giấy khai tử”, tang lễ của bố chị phải lùi lại 1 ngày.
Hà Nội: Xôn xao chuyện cán bộ phường “bắt người chết nằm chờ giấy khai tử” - 2
Chia sẻ của chị Hoa trên Facebook cá nhân về quá trình xin giấy khai tử cho bố đẻ   
Chị Hoa cho biết, bố chị không may qua đời ngày 18/7, sau đó, gia đình đã làm các thủ tục tổ chức tang lễ cho bố chị. Gia đình đăng ký với nhà tang lễ tổ chức lễ viếng và truy điệu vào 13h ngày 20/7.
Tuy nhiên, theo quy định của nhà tang lễ, gia đình phải nộp giấy khai tử  do UBND phường cấp. Vào 9h00 ngày 19/7, chị Hoa đã ra UBND phường Văn Miếu làm thủ tục xin cấp giấy khai tử cho bố. Khi ra UBND phường Văn Miếu, chị vào phòng nhận hồ sơ có 2 người đang ngồi trong phòng. Trong đó, người nhận hồ sơ của chị tên là Hiếu.
“Hiếu nhận hồ sơ của tôi và hoàn thành các thủ tục cần thiết. Tôi có nói với Hiếu là gia đình cần giấy khai tử gấp nếu không sẽ không kịp làm thủ tục tang lễ cho ông. Sau đó, Hiếu đưa tôi ký giấy tờ và hẹn tôi 14h-14h30 chiều cùng ngày lên lấy giấy khai tử vì hiện “sếp” đang đi họp.
Tôi luôn nghĩ rằng, chuyện ma chay tang lễ chắc sẽ thông cảm giúp đỡ nhau, chứ ai lại nói sai hẹn nên tôi ra về để chiều đến”, chị Hoa cho hay.
Vào khoảng 14h chiều 19/7, chị Hoa mang giấy hẹn lên UBND Phường Văn Miếu để lấy giấy khai tử cho bố nhưng đến nơi, anh Hiếu (người nhận hồ sơ cấp giấy khai tử - PV) cho biết là “sếp” chưa về để ký giấy khai tử cho bố chị Hoa. Chị đề nghị anh Hiếu trình “sếp khác”.
“Anh Hiếu trả lời chỉ có một người được quyền ký vào giấy tờ này nên chị đợi đi”, chị Hoa kể lại.
Chị Hoa ngồi chờ đến 15h nhưng vẫn chưa nhận được giấy khai tử cho bố nên đi về chuẩn bị tiếp việc hậu sự cho bố. Đến 16h khi chị Hoa và chị ruột quay lại thì thấy cán bộ Hiếu đang đọc báo. Quá bức xúc vì thái độ làm việc chậm trễ, cho rằng phường chỉ làm nhanh khi được “lót tay”, chị Hoa và chị ruột đã lớn tiếng tại đây.
Chị Hoa thừa nhận chị và người nhà đã lớn tiếng xưng hô “mày – tao” vì khi hỏi giấy khai tử anh Hiếu không trả lời, phảy tay chỉ sang bàn bên cạnh.
“Người phụ nữ ngồi cạnh anh Hiếu, sau tôi mới biết đó là bà Hà- Phó chủ tịch phường, lớn tiếng nói chị ra ngoài ngay! Tôi gọi bảo vệ và công an lôi cổ chị ra ngoài bây giờ. Đồ vô văn hóa
Trả nhanh cho người ta, kiểu người này, trả cho thật nhanh. Để gọi điện cho tổ trưởng tổ dân phố xem gia đình đấy như thế nào mà có loại người vô văn hóa như thế? Quá vô văn hóa”, chị Hoa thuật lại.
Sau đó, bà Phó chủ tịch UBND phường Văn Miếu Nguyễn Thị Thúy Hà đã yêu cầu anh Hiếu đóng dấu giấy khai tử.
Hà Nội: Xôn xao chuyện cán bộ phường “bắt người chết nằm chờ giấy khai tử” - 3
Bà Nguyễn Thị Thúy Hà, Phó chủ tịch UBND phường Văn Miếu (ảnh Tiền phong)
Theo chị Hoa khi lấy được giấy khai tử cho bố chị, gia đình đã vội lên nhà tang lễ nhưng ở đây đã nghỉ làm và hẹn gia đình chị 7h sáng (20/7). Việc dự định tổ chức lễ viếng và lễ truy điệu cho bố chị vào 13h ngày 20/7 đã không thực hiện được mà phải lùi lại tối thiểu 1 ngày.
“Tôi rất phẫn uất trước thái độ của chị Hà đã xúc phạm gia đình tôi và thái độ làm việc cực kỳ quan liêu để việc tang lễ của nhà tôi phải lùi lại. Đặc biệt, đám tang của bố tôi phải rời lại tối thiểu 1 ngày, bố tôi lại vất vưởng thêm 1 ngày 1 đêm nữa”, chị Hoa nói.
Chiều tối cùng ngày, bà Vũ Mai Khanh, Chủ tịch UBND phường Văn Miếu (Đống Đa, Hà Nội) xác nhận vụ việc trên. Bà Khanh cho biết: “Sự việc là bức xúc của hai bên, chị Hà (PCT UBND Phường Văn Miếu –PV) sẽ trực tiếp trả lời về các vấn đề liên quan”.
Trao đổi nhanh với PV, bà Nguyễn Thị Thuý Hà, Phó Chủ tịch UBND phường Văn Miếu cho hay, câu chuyện trên mạng xã hội chỉ là một nửa của sự việc.
Biên bản tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả ghi rõ thời gian giải quyết hồ sơ cấp giấy chứng tử là 1 ngày. “Hôm đó đi họp cả 2 buổi, ngay khi về, khoảng hơn 15h, tôi đã ký toàn bộ giấy tờ. Thực tế, lúc 2 công dân ra thì mọi hồ sơ đã xong hết rồi”, bà giải thích.
Bà Hà cho biết, bà sẽ trực tiếp trả lời cụ thể về sự việc với báo chí vào sáng ngày 26.7.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.
Cán bộ phường xin lỗi sau vụ xô xát khiến dân nhập viện
Tại buổi xin lỗi, ông Việt nói rằng do bản thân quá nóng nảy nên đã gây thương tích cho ông Mức và mong ông bỏ qua sai...
Theo Tất Định (Dân Việt)

Trung đoàn Không quân 937 hỗ trợ dân vụ nổ ở Ninh Thuận

(PL)- Ngày 25-7, nguồn tin từ lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết Trung đoàn Không quân 937 xác nhận máy bay huấn luyện của đơn vị này gặp sự cố kỹ thuật khi bay ngang qua khu phố 1, phường Bảo An, TP Phan Rang-Tháp Chàm khiến nhà dân hư hỏng.
Trung đoàn Không quân 937 đã hỗ trợ bước đầu cho những nhà dân bị hư hỏng nhà cửa, mỗi hộ 10-30 triệu đồng.
Trước đó, khoảng 9 giờ 30 sáng 25-7, tại khu vực nói trên, năm nhà dân bỗng nhiên bị hư hỏng sau tiếng gầm rú rất lớn giống như động cơ máy bay vút ngang qua. Một người cho biết khi đó anh nghe tiếng động vút trên đầu rất lớn giống như động cơ máy bay, liền sau đó anh nghe tiếng nổ khiến gạch, ngói văng tung tóe. Anh và mẹ mình ôm các em nhỏ chạy ra ngoài hô hoán mới biết hàng xóm cũng có nhiều nhà bị thiệt hại.
Tại hiện trường, người dân thu được nhiều mảnh sắt, thép nghi là vỏ của chất nổ. Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Ninh Thuận và Công an tỉnh Ninh Thuận đã đến hiện trường để kiểm tra, làm rõ vụ việc.
P.NAM

Trung Quốc âm thầm rải quân "vây" Ấn Độ từ lâu?

Thứ Ba, ngày 25/07/2017 19:00 PM (GMT+7)

Sau những tuyên bố chủ quyền phi lý ở Biển Đông, Trung Quốc đang chạy đua tăng cường sự hiện diện ở Ấn Độ Dương, thậm chí biến vùng biển ngoài khơi Ấn Độ này thành “ao nhà”.

Trung Quốc âm thầm rải quân "vây" Ấn Độ từ lâu? - 1
Tàu chiến Trung Quốc khởi hành đến căn cứ quân sự ở Djbouti.
Theo Forbes, đây rõ ràng là thông tin không hề tốt đẹp chút nào với Ấn Độ. New Delhi đang cố gắng thành lập liên minh với Nhật Bản và Mỹ để ngăn chặn Trung Quốc và Pakistan ở Ấn Độ Dương.
“Ấn Độ bây giờ mới hướng đến mối quan hệ sâu rộng và ý nghĩa hơn với Nhật Bản và Mỹ, trước nguy cơ Trung Quốc tăng cường hiện diện trong khu vực”, hai tác giả Daniel Stacey và Alastair Gale viết trên Wall Street Journal
Ấn Độ Dương luôn là vùng biển chiến lược cho giao thương giữa các nước châu Á và châu Phi, Trung Đông. Sự trỗi dậy của Trung Quốc trong những năm qua, thách thức Nhật bản và Mỹ, càng khiến vùng biển này trở nên quan trọng.
Trên thực tế, Trung Quốc không thể cụ thể hóa các lợi ích chiến lược nếu không tăng cường hiện diện ở Ấn Độ Dương. Nếu Mỹ và đồng minh phong tỏa eo biển Malacca, Trung Quốc sẽ bị chia cắt khỏi nguồn cung cấp dầu mỏ ở Trung Đông và lợi ích ở châu Phi.
Đó là lý do Trung Quốc củng cố sự hiện diện các hải cảng chính ở Sri Lanka, tăng cường hợp tác với Pakistan nhằm thiết lập tuyến đường giao thương mới sang Trung Đông, gọi là Hành lang Kinh tế Trung Quốc-Pakistan (CPEC).
Việc Trung Quốc mới đưa quân đến căn căn cứ quân sự đầu tiên của nước này ở Djibouti, một quốc gia nhỏ ở châu Phi cũng phần nào khẳng định tham vọng chiếm lĩnh Ấn Độ Dương.
Trung Quốc âm thầm rải quân "vây" Ấn Độ từ lâu? - 2
Viễn cảnh Trung Quốc chiếm ưu thế ở Ấn Độ Dương, phong tỏa Ấn Độ trên biển là điều hoàn toàn có thể xảy ra.
“Ngoài việc coi Pakistan là đối tác kinh tế chiến lược, Trung Quốc có hai mục đích khác để tập trung nguồn lực vào quốc gia này”, theo Forbes.
Đầu tiên, Trung Quốc muốn cụ thể hóa chiến lược “Chuỗi Ngọc trai” bằng việc phát triển các tiền đồn thương mại và quân sự dọc theo tuyến đường hàng hải chính, bao gồm eo biển Malacca, Sri Lanka, Pakistan, Maldives, eo biển Hormuz và Somalia.
Thứ hai, Trung Quốc hiện đang có tranh chấp biên giới với Ấn Độ và nước này muốn đầu tư mạnh hơn nữa để Ấn Độ cảm thấy sức mạnh của Bắc Kinh lan tỏa ở khắp nơi, từ nước láng giềng Pakistan đến Ấn Độ Dương và biên giới giáp với hai nước.
Ấn Độ đã nhận ra nguy cơ bị Trung Quốc chặn ngay trước cửa ngõ ra biển lớn và đang tích cực đóng hàng loạt tàu ngầm hiện đại, cũng như tăng cường hợp tác với Mỹ, Nhật Bản.
Nhưng New Delhi vẫn cần thời gian để sở hữu hạm đội tàu ngầm hạt nhân nhằm tạo nên cán cân quân sự cân bằng trước Trung Quốc và Pakistan.
Hiện tại, rõ ràng người Trung Quốc đang đi trước Ấn Độ một bước, theo Forbes.
80.000 quân TQ từng tràn qua biên giới, đánh sâu vào Ấn Độ
Mâu thuẫn biên giới lên tới đỉnh điểm khi 80.000 quân Trung Quốc tràn vào Ấn Độ, mở đầu chiến tranh biên giới Trung-Ấn...
Theo Đăng Nguyễn - Forbes (Dân Việt)

Hàng nghìn người bán dâm, TP HCM chỉ nắm 180 hồ sơ

Khoảng 3.000 người hoạt động mại dâm tại TP HCM nhưng cơ quan chức năng chỉ có hồ sơ của 180 cô, còn lại từ các tỉnh khác đến.

Ngày 25/7, làm việc với đoàn giám sát thuộc Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội về công tác phòng, chống HIV/AIDS và mại dâm, Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP HCM Huỳnh Thanh Khiết cho biết, thành phố chỉ có hồ sơ của 180 người bán dâm. Họ là người có hộ khẩu thành phố, do phường xã nắm.
Ước tính có khoảng 3.000 người bán dâm đang hoạt động trên địa bàn TP HCM nhưng hầu hết từ các tỉnh thành khác đến. Trong đó, độ tuổi 16-27 chiếm 25%; 28-37 chiếm gần 27%; 38-47 chiếm 15%.
Đặc biệt, có đến hơn 12% là người bán dâm từ 48 đến 64 tuổi; mại dâm nam, mại dâm đồng tính, chuyển giới chiếm hơn 20%.
Tình trạng mại dâm trong các khu dân cư vẫn tồn tại dưới hình thức: chủ chứa thuê nhà, căn hộ bình dân để chứa mại dâm; những kẻ chăn dắt, môi giới thường chở gái mại dâm đeo bám người đi đường, mời chào, lôi kéo…
"Theo quy định, phải bắt được quả tang mới có thể quy họ hành nghề mại dâm. Công an khu vực, cán bộ địa phương phải thật sâu sát mới nắm được số người hành nghề này. Thật sự, để nói chính xác có bao nhiêu người bán dâm trên địa bàn là rất khó", ông Khiết nhìn nhận.
hang-nghin-nguoi-ban-dam-tp-hcm-chi-nam-180-ho-so
TP HCM từng muốn gom tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ "nhạy cảm" vào một chỗ để dễ quản lý. Ảnh: Quốc Thắng.
Theo báo cáo của UBND TP HCM, trên địa bàn đã xuất hiện một số đường dây "gái gọi hạng sang" với những người xưng là diễn viên, người mẫu để đi khách giá hàng nghìn USD. Tình hình mại dâm nam, có yếu tố nước ngoài và xuất cảnh ra nước ngoài bán dâm cũng ngày càng tăng. Cá biệt, một số cơ sở spa có biểu hiện hoạt động mại dâm đồng tính.
Hoạt động mại dâm còn núp bóng kinh doanh cà phê, nhà hàng, tiệm hớt tóc, massage xông hơi, cạo gió giác hơi… Tại đây, các tiếp viên không được trả lương mà chỉ được hưởng phần trăm từ doanh thu hoặc tiền "bo" của khách. Do vậy, số tiếp viên này tìm đủ cách để lôi kéo khách bằng các chiêu thức như múa sexy, múa khỏa thân, khiêu dâm, kích dục… sau đó thỏa thuận mua bán dâm.
Trước tình trạng biến tướng và ngày càng khó quản lý, TP HCM kiến nghị Quốc hội sớm nghiên cứu ban hành luật về phòng chống mại dâm để nâng cao tính pháp lý và hiệu lực thực thi.
Tại buổi làm việc, Phó chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội Đặng Thuần Phong ghi nhận các kiến nghị của TP HCM để làm cơ sở xem xét, hoàn thiện pháp luật về ma túy, mại dâm trong thời gian tới.
Theo thống kê của Chi cục phòng chống tệ nạn xã hội, TP HCM có hơn 29.000 cơ sở kinh doanh dễ phát sinh tệ nạn xã hội, khoảng 3.000 người hoạt động mại dâm. Còn theo khảo sát của Ủy ban phòng chống AIDS TP HCM, hiện trên địa bàn thành phố có đến 15.000 người hoạt động mại dâm (bao gồm cả những người hoạt động không công khai).
Thành phố từng muốn gom tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ "nhạy cảm" vào một chỗ để dễ quản lý, các nữ tiếp viên sẽ được trả lương, đóng bảo hiểm, khám sức khỏe định kỳ và được pháp luật bảo vệ.
Trung Sơn

Cả khu dân cư ở Sài Gòn chống trả nhóm người ăn “gan hùm”

Thứ Ba, ngày 25/07/2017 21:00 PM (GMT+7)

Nhiều lần bị mất tài sản nên khi thấy nhóm thanh niên lạ mặt lởn vởn trong khu dân cư, người dân tiến đến hỏi thì bị nhóm này dùng dao, tuýp sắt tấn công.

Cả khu dân cư ở Sài Gòn chống trả nhóm người ăn “gan hùm” - 1
Bị nhóm thanh niên tấn công, người dân khu dân cư ở Sài Gòn chống trả và khống chế một đối tượng
Vụ việc xảy ra vào trưa 25.7, tại khu dân cư trên đường số 48 (khu phố 6, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM) khiến người dân một phen kinh hoàng.
Thông tin ban đầu, vào khoảng 12h, một số người dân thấy 2 thanh niên lạ mặt lởn vởn trong khu dân cư với biểu hiện bất thường. Do khu vực này nhiều lần xảy ra trộm cướp nên anh H. (người dân địa phương) đã tiến đến hỏi hai thanh niên là “đi tìm nhà ai?”.
Cả hai thanh niên sau đó chửi thề rồi bất ngờ rút dao, tuýp sắt tấn công tới tấp nên anh H. cùng người dân địa phương dùng chậu hoa, vỉ sắt chống trả lại đồng thời hô hoán người dân khu dân cư tiếp ứng.
Các đối tượng bỏ chạy nhưng vài phút sau, bộ đôi này kéo thêm 2 người khác mang dao, tuýp sắt, gạch đá xông vào tấn công những người dân ở đây. Trước sự manh động của nhóm côn đồ, người dân trong khu dân cư đã đồng loạt lao ra chống trả khiến cả nhóm lên xe tháo chạy.
Một đối tượng bị khống chế cùng tang vật là con dao. Trong quá trình chống trả nhóm côn đồ, anh H. bị thương phải nhập viện cấp cứu.
Cả khu dân cư ở Sài Gòn chống trả nhóm người ăn “gan hùm” - 2
Đối tượng bị công an địa phương đưa về trụ sở điều tra, làm rõ
“Nhóm người này quá côn đồ, mang theo hung khí tấn công người dân trong khu dân cư giữa ban ngày chẳng khác gì ăn “gan hùm”. Mong pháp luật sẽ xử lý nghiêm”, một người dân địa phương nói.
Nhận tin báo, Công an phường Hiệp Bình Chánh có mặt, ghi lời khai nhân chứng và đưa đối tượng về trụ sở công an để mở rộng điều tra.
Nữ điều dưỡng bị côn đồ tấn công khi cấp cứu bệnh nhân
Đang cấp cứu cho bệnh nhân, chị Lan bị một thanh niên đánh vào mặt. Trước khi bỏ đi, tên này còn dùng ghế inox tấn công.
Theo Dương Thanh (Dân Việt)

Dự án bất động sản 79 triệu USD ở Sài Gòn vì sao... bất động?


The Mark, dự án bất động sản có vốn đầu tư ban đầu là 79 triệu USD nằm tại vị trí đắc địa tại quận 7, TP.HCM đang bị "trùm mền" vì nhiều nguyên nhân.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa nhận được văn bản trả lời về việc có đủ ý kiến để kết luận doanh nghiệp tại TP.HCM bị giả mạo hồ sơ.
Văn bản này cho biết trước đó, Công ty Phát triển và kinh doanh nhà (HDTC) có đơn đề nghị Bộ Công an xem xét dấu hiệu vi phạm pháp luật về giả mạo giấy tờ trong việc đề nghị thay đổi nội dung giấy chứng nhận doanh nghiệp và cấp đổi giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. HDTC là một doanh nghiệp trong liên doanh chủ đầu tư dự án The Mark (quận 7, TP.HCM).

Lùm xùm góp vốn

Dự án khu nhà ở cao tầng The Mark tại quận 7 được TP.HCM cấp giấy chứng nhận đầu tư lần đầu vào tháng 8/2007. Tổng mức đầu tư của dự án này là 79 triệu USD. Vốn góp thực hiện là hơn 23,8 triệu USD.
Chủ đầu tư ban đầu của The Mark là liên doanh Công ty TNHH một thành viên Phát triển và Kinh doanh Nhà (HDTC) với Công ty TNHH P&D Korea (P&D) và Công ty TNHH Lucky Việt Nam (Hàn Quốc). 3 đơn vị  ký hợp đồng liên doanh Công ty TNHH Quy hoạch và Phát triển nhà Việt Nam – Hàn Quốc (VK Housing) vào năm 2007.
Tỷ lệ góp vốn của 3 bên là HDTC 20% (hơn 4,7 triệu USD), Lucky Việt Nam (gần 4,3 triệu USD) chiếm 18% và P&D gần 14,8 triệu USD (chiếm 62% vốn góp).
Du an bat dong san 79 trieu USD o Sai Gon vi sao... bat dong? hinh anh 1
Phía trước dự án The Mark (quận 7, TP.HCM). Ảnh: Thái Nguyễn.
 Vì HDTC có quyền sử dụng mảnh đất rộng hơn 29.300 m2 trị giá hơn 20,8 triệu USD, nên để nhận được phần đất này triển khai dự án, VK Housing phải trả cho HDTC hơn 16,6 triệu USD (đã trừ đi phần vốn góp 4,7 triệu USD). Tuy nhiên, số tiền HDTC nhận được mới là hơn 11 triệu USD.
Đến tháng 12/2009, UBND TP.HCM cấp giấy chứng nhận đầu tư thay đổi lần một, đổi người đại diện theo pháp luật của các nhà đầu tư Hàn Quốc.
Ngày 22/7/2015, hai đơn vị liên doanh là P&D và Lucky Việt Nam bị tuyên bố phá sản theo quyết định của Toà án Hàn Quốc.
Sau đó, phía HDTC phát hiện VK Housing đã được cấp đổi giấy chứng nhận đầu tư vào ngày 29/4/2016, thay đổi về nhà đầu tư, người đại diện pháp luật, đăng ký điều chỉnh dự án.
Các nhà đầu tư mới trong liên doanh gồm HDTC vẫn giữ nguyên phần vốn góp 4,7 triệu USD, Công ty DWS (DWS) chiếm 80% vốn góp do mua lại phần góp của Lucky Việt Nam và P&D.
Từ tháng 7/2016 đến nay, đại diện pháp luật của VK Housing là bà Yeh Kou, Shun – Kuia không có mặt làm việc tại trụ sở công ty, cũng không đến cơ quan điều tra làm việc theo đề nghị.
Bà này cũng không uỷ quyền cho cá nhân nào quản lý, điều hành hoạt động. Công ty không hoạt động. Hồ sơ tài liệu liên quan đến việc đề nghị cấp đổi giấy phép đều tư đối với dự án The Mark không được lưu giữ tại văn phòng VK Housing.
Khi làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM, HDTC phát hiện hồ sơ của VK Housing gửi đi có sự tẩy xoá ở phần chữ ký tại phần chữ ký của ông Đinh Trường Chinh - người đại diện theo pháp luật được cổ đông bầu ra. Đây cũng chính là lý do mà HDTC có văn bản gửi cơ quan điều tra.
Theo quy định của hợp đồng liên doanh và Luật Doanh nghiệp 2014, đơn vị còn lại là HDTC được mua lại phần vốn góp của hai đơn vị trên và nếu HDTC không mua lại thì mới chuyển cho bên thứ ba.
Tuy nhiên, trong văn bản gửi đi, phía Bộ Công an cho biết HDTC không nhận được thông báo đề nghị mua lại phần vốn góp.
Kết luận Bộ Kế hoạch Đầu tư nhận được cũng nêu rõ có đủ căn cứ để kết luận nhà đầu tư có hành vi giả mạo nội dung hồ sơ, tài liệu cấp, điều chỉnh giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ngày 29/4/2016 cho VK Housing.

Nếu giả mạo, phải huỷ bỏ giấy chứng nhận đã cấp!

Sở Kế hoạch Đầu tư TP.HCM cũng có văn bản ngày 17/5 vừa qua, thông báo về việc VK Housing thuộc trường hợp thu hồi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, chứng nhận hoạt động, đăng ký địa điểm kinh doanh.
Theo thông báo này của Sở, trong vòng 15 ngày kể từ 15/7, nếu VK Housing không có hồ sơ đăng ký thay đổi, phòng đăng ký kinh doanh của Sở sẽ huỷ bỏ nội dung được cấp trên cơ sở các thông tin giả mạo. Tuy nhiên đến nay, giấy phép này vẫn chưa bị thu hồi.
Trước đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM được đề nghị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của VK Housing đã được cấp vào ngày 29/4/2016.
Du an bat dong san 79 trieu USD o Sai Gon vi sao... bat dong? hinh anh 2
Phía trong dự án The Mark cỏ đã bắt đầu mọc lên khá um tùm. Ảnh: Thái Nguyễn.
Trong văn bản gửi UBND TP.HCM tuần trước để xin ý kiến hướng dẫn về trường hợp nói trên, Sở Kế hoạch Đầu tư TP.HCM cho biết đến thời điểm hiện tại, các vướng mắc liên quan đến vụ việc như kết quả xác minh, xác định hành vi lừa đảo, nội dung kê khai trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp của VK Housing là giả mạo thuộc thẩm quyền của cơ quan công an.
Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM đề nghị Bộ Công an hướng dẫn về thực hiện quy định trong Nghị định 78 năm 2015 của Chính phủ liên quan đến đăng ký doanh nghiệp.
Bày tỏ quan điểm sau khi nhận được văn bản của Bộ Công an, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết cơ quan đăng ký kinh doanh, cơ quan đăng ký đầu tư huỷ bỏ những thay đổi trong nội dung dựa trên thông tin giả mạo, khôi phục lại giấy chứng nhận đầu tư. Điều này được thực hiện trong trường hợp hồ sơ của doanh nghiệp bị cơ quan có thẩm quyền kết luận là giả mạo.
Dự án The Mark hiện tại ra sao?
Theo thông tin từ một số đơn vị phân phối, dự án The Mark được khởi công từ năm 2008 và dự kiến hoàn thành cuối năm 2011. Diện tích xây dựng của dự án là hơn 29.300 m2, diện tích sàn 400.000 m2 gồm căn hộ, chung cư cao 26-30 tầng.
Tuy nhiên, hiện tại dự án này vẫn chưa được triển khai do suốt thời gian dài liên quan đến vấn đề của các đơn vị đầu tư.
Khảo sát của Zing.vn cho thấy vị trí của dự án này khá đắc địa. Một số người dân sống tại khu vực chia sẻ dự án bắt đầu hoạt động từ sau Tết Nguyên đán được vài hôm thì dừng thi công đến hiện tại. Bên ngoài dự án được che chắn cẩn thận, hạn chế tầm nhìn.
Ly Nguyễn - Thái Nguyễn

Lịch sử không quên những cống hiến, hy sinh của người có công

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, lịch sử không bao giờ quên những cống hiến, sự hy sinh của những người có công với cách mạng.
Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-liệt sĩ, chiều nay, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tới thăm, tặng quà tại Trung tâm Nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội (thôn Viên Ngoại, xã Viên An, huyện Ứng Hòa). Cùng tham dự có Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung.
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Phú Trọng
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm hỏi, tặng quà cho người có công tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng Người có công số 2 Hà Nội
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi tới các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các mẹ liệt sĩ, vợ liệt sĩ, thương bệnh binh, người có công với cách mạng, cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động Trung tâm lời thăm hỏi thân thiết, lời cảm ơn chân thành và lời chúc tốt đẹp nhất.
Tổng Bí thư nêu rõ: Công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng là nhiệm vụ cao quý, là tình cảm và ân nghĩa, được Đảng, Nhà nước luôn luôn coi trọng, là trách nhiệm của Nhà nước và toàn xã hội, bởi sự cống hiến, hy sinh của người có công là vô giá, không gì có thể bù đắp được.
Mặc dù còn khó khăn, nhưng với tình cảm, trách nhiệm, cán bộ, công nhân viên, người lao động Trung tâm đã chăm sóc, nuôi dưỡng chu đáo đối với người có công, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tổng bí thư nhiệt liệt biểu dương, hoan nghênh và cảm ơn anh chị em cán bộ, công nhân viên Trung tâm về những thành tích, kết quả đạt được trong công tác thời gian qua.
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Phú Trọng
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng quà cho Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng Người có công số 2 Hà Nội
Đối với các bác, các cụ là người có công đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm, hoàn toàn có quyền tự hào về truyền thống, sự đóng góp lớn lao của gia đình, bản thân vào thành tựu cách mạng chung của cả dân tộc. Tổng bí thư chân thành chia sẻ với những khó khăn, mất mát mà các cụ, các bác phải trải qua; đồng thời nhấn mạnh lời căn dặn của Bác Hồ phải thường xuyên quan tâm, thương yêu, chăm sóc, giúp đỡ các gia đình liệt sĩ, thương binh, người có công với cách mạng.
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Phú Trọng

Đến nay, cả nước đã xác nhận 9 triệu người có công, trong đó có gần 1,2 triệu liệt sĩ, gần 13 vạn Mẹ Việt Nam Anh hùng…
Tổng bí thư hoan nghênh Bộ LĐTB&XH, các cấp, các ngành của Hà Nội đã có nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, thiết thực chăm sóc người có công, chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ trở thành phong trào quần chúng sâu rộng, đến từng ngõ xóm, làng xã, từng gia đình. Tổng bí thư nhấn mạnh: “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, lịch sử không bao giờ quên những cống hiến, sự hy sinh của những người có công với cách mạng.
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Phú Trọng
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chụp ảnh chung tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng Người có công số 2 Hà Nội
Tổng bí thư ghi nhận, biểu dương những nỗ lực cố gắng và kết quả đạt được của Trung tâm và Hà Nội trong công tác chăm sóc người có công với cách mạng, tuy nhiên, kết quả đó là chưa đủ, sắp tới cần quyết tâm làm tốt hơn nữa, có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực hơn nữa. Trung tâm cần phát huy thành tích, kinh nghiệm đã có, làm tốt hơn nữa nhiệm vụ thiêng liêng cao quý, chăm sóc nuôi dưỡng người có công với cách mạng như ruột thịt của mình. Đây là tình cảm, bổn phận của người đi sau, nhằm bù đắp phần nào những tổn thất, mất mát của người đi trước.
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến từng phòng ở, thăm hỏi, động viên và tặng quà cho người có công với cách mạng đang điều dưỡng tại Trung tâm.
Theo TTXVN

Vì sao hai miền Triều Tiên nhất định không kí Hiệp ước Hòa bình sau 64 năm chiến tranh?

Tất Đạt |
Vì sao hai miền Triều Tiên nhất định không kí Hiệp ước Hòa bình sau 64 năm chiến tranh?
(Xử lý ảnh: Thi Anh)

Hiệp ước Hòa bình liên Triều có thể còn dẫn đến những hệ quả nghiêm trọng hơn cho tình hình chính trị trong khu vực và trên thế giới.



Hiệp ước Hòa bình hay Hiệp ước "Chiến tranh"
Thế giới vẫn luôn trông chờ vào hòa bình thực sự giữa hai miền Triều Tiên. Đây cũng là điều dễ hiểu, bởi mỗi cuộc chiến đều nên kết thúc chính thức trên danh nghĩa, và bằng văn bản.
Việc kí kết rất đơn giản: Chỉ cần chữ kí của đại diện từ hai quốc gia tham chiến, một Hiệp ước Hòa bình sẽ được chính thức thiết lập.
Nhưng sau hàng loạt những bất đồng lịch sử, dường như Triều Tiên và Hàn Quốc đã không còn mặn mà gì với việc kết thúc cuộc chiến kéo dài hơn nửa thế kỉ nữa.
Giới chuyên gia nhận định, trên thực tế, Hiệp ước Hòa bình có khi còn đem lại những hậu quả nghiêm trọng hơn cho tình hình chính trị trong khu vực và trên thế giới.
Triều Tiên đã có đôi lần đề cập đến Hiệp ước này, nhưng với tham vọng sâu xa hơn. Nếu hòa bình được chính thức thiết lập, Bình Nhưỡng có thể vận động quốc tế ép quân Mỹ rút quân khỏi Hàn Quốc khi hai miền không còn trong tình trạng chiến tranh.
Vì sao hai miền Triều Tiên nhất định không kí Hiệp ước Hòa bình sau 64 năm chiến tranh? - Ảnh 1.
Hai miền bán đảo Triều Tiên bị chia cắt ở vĩ tuyến 38. Ảnh: Aljazeera
Tiến sĩ James Hoare tại Đại học Queen Mary ở London, Anh, lo ngại rằng Hiệp ước Hòa bình có thể kích động một cuộc chạy đua vũ trang trong khu vực.
Ông đánh giá: "Hiệp ước Hòa bình sẽ khiến Hàn Quốc và Nhật Bản lo ngại vì không biết liệu Mỹ có còn sẵn sàng trợ giúp về mặt quân sự không.
Trong tình huống xấu nhất, các quốc gia này sẽ tăng cường trang bị các loại vũ khí thông thường, và không loại trừ khả năng phát triển vũ khí hạt nhân để đối trọng với Triều Tiên."
Kevin Gray, Tiến sĩ chuyên ngành Kinh tế Chính trị từ Đại học Sussex, nhận định rằng căng thẳng địa chính trị trong khu vực Đông Á đang có chiều hướng gia tăng hơn là biến mất.
Theo ông, sự can thiệp của Trung Quốc tuy chưa bộc lộ rõ ràng ở khu vực này, nhưng nếu Mỹ giảm hiện diện, không ai biết chuyện gì sẽ xảy ra bởi Bắc Kinh chưa bao giờ coi Triều Tiên là mối đe dọa tiềm tàng, nếu không muốn nói là đồng minh vững chắc.
Hai chính phủ một quốc gia
Mâu thuẫn gay gắt nhất ở bán đảo Triều Tiên là tình trạng pháp lý ở đây.
Bắt đầu từ năm 1948, khi Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên được thành lập ở Bình Nhưỡng và Đại Hàn Dân Quốc ra đời ở Seoul, mỗi chính phủ đều tự tuyên bố mình là chính phủ hợp pháp duy nhất trên bán đảo Triều Tiên.
Do nhiều lí do chính trị, chưa bao giờ những tuyên bố đó được rút lại.
Vì sao hai miền Triều Tiên nhất định không kí Hiệp ước Hòa bình sau 64 năm chiến tranh? - Ảnh 2.
Lễ kỉ niệm 62 năm ngừng bắn ở Triều Tiên. Ảnh: Telegraph
Đã có một thời, hai miền Triều Tiên tìm mọi cách để khẳng định chủ quyền của mình trên toàn bán đảo. Tới trước năm 1972, Triều Tiên vẫn cho rằng Hán Thành (Seoul) mới là thủ đô thực sự của nước này, còn Bình Nhưỡng chỉ là trung tâm đầu não tạm thời để chờ ngày giải phóng Seoul.
Hiện tại, trong các nội dung trên báo chí do truyền thông nhà nước Triều Tiên phát hành,chức danh chính phủ và các cơ quan Hàn Quốc luôn đặt trong dấu ngoặc kép.
Trên các ấn phẩm của Triều Tiên, Tổng thống Hàn quốc sẽ được in là "Tổng thống", Quốc hội Hàn quốc là "Quốc hội"... Những dấu ngoặc kép này nhằm nhấn mạnh việc Bình Nhưỡng coi những chức danh của Hàn Quốc là "bất hợp pháp".
Tới cuối những năm 1980, chính phủ hai miền còn thực hiện chính sách có tên gọi là "Học thuyết Hallstein". Theo đó, không quốc gia nào được thiết lập quan hệ ngoại giao đồng thời với cả hai miền bán đảo.
Vì sao hai miền Triều Tiên nhất định không kí Hiệp ước Hòa bình sau 64 năm chiến tranh? - Ảnh 3.
Tượng đài tưởng niệm chiến tranh Triều Tiên ở Hàn Quốc. Ảnh: ExploringKorea
Tức là, khi một quốc gia ngoại quốc có đại sứ quán tại Seoul và muốn mở một đại sứ quán khác tại Bình Nhưỡng, Triều Tiên sẽ ngay lập tức từ chối. Hàn Quốc cũng hành động như vậy trong trường hợp tương tự.
Tới năm 1992, khi cả Triều Tiên và Hàn Quốc chính thức gia nhập Liên Hợp Quốc, vấn đề chủ quyền và Hiệp ước Hòa bình lại tiếp tục được đưa ra tranh cãi.
Không nước nào chịu thừa nhận chủ quyền của nước còn lại, và đều coi chính phủ của mình là duy nhất trên toàn bán đảo.
Hiệp ước Hòa bình có còn thực sự cần thiết?
Thỏa thuận ngừng bắn được kí ngày 27/7/1953, và chưa bao giờ được chính thức thay thế bằng Hiệp ước Hòa bình, tạo nên khu vực phi quân sự rộng 4km dọc vĩ tuyến 38. Thỏa hiệp này được kí bởi một bên gồm lãnh đạo Triều Tiên và Trung Quốc, và bên còn lại là quan chức cấp cao Liên Hợp Quốc, đại diện bởi Mỹ.
Có một thực tế là, không đại diện nào từ Hàn Quốc kí thỏa hiệp này. Hàn Quốc chưa bao giờ đồng ý ngừng bắn trong khi quốc gia này là một trong hai bên tham chiến từ đầu.
Một thực tế khác là, không miền nào của Triều Tiên tuyên bố chiến tranh với bên còn lại, vì không bên nào thừa nhận bên nào. Từ quan điểm của nhà nước Hàn Quốc năm 1948, Triều Tiên là một quốc gia tự xưng, không tồn tại về mặt pháp lý. Từ phía Triều Tiên, quân Hàn Quốc chỉ là "một nhóm phiến quân", mà Hiệp ước Hòa bình chỉ được kí giữa những quốc gia có chủ quyền.
Quay trở lại thỏa thuận ngừng bắn năm 1953, ba bên tham gia kí kết gồm có: Quân đội Mỹ (dưới danh nghĩa LHQ), Chí nguyện quân Trung Quốc và Triều Tiên.
Vì sao hai miền Triều Tiên nhất định không kí Hiệp ước Hòa bình sau 64 năm chiến tranh? - Ảnh 4.
Lễ kí kết thỏa hiệp ngừng bắn ngày 27/7/1953. Ảnh: The DMZ
Hàn Quốc từ chối kí thỏa thuận này bởi hai lẽ. Thứ nhất, ngay từ đầu, Hàn Quốc muốn thống nhất và kiểm soát toàn bộ bán đảo Triều Tiên.
Thứ hai, từ góc nhìn của Seoul thì các bên tham gia kí kết chỉ là những tổ chức (Liên Hợp Quốc, Chí nguyện quân Trung Quốc), Triều Tiên thì bị coi như "phe nổi dậy", không phải là quốc gia chính thức. Vậy nên, thỏa thuận không có đủ sức nặng để Hàn Quốc phải kí.
Tương tự, Triều Tiên cũng từ chối chấp nhận Hàn Quốc bình đẳng trên phương diện ngoại giao trong mọi diễn đàn đàm phán.
Giá trị thực tiễn của Hiệp ước
Nếu có một Hiệp ước Hòa bình được lập ra, thì khả năng cao sẽ là Hiệp ước giữa Mỹ và Triều Tiên để kết thúc thỏa thuận ngừng bắn 1953. Một khi Triều Tiên và Mỹ kí kết, vị thế của Triều Tiên sẽ được nâng cao trên trường quốc tế, trong khi mối quan hệ Mỹ-Hàn cũng như vai trò của Hàn Quốc không tránh khỏi bị ảnh hưởng.
Tuy nhiên, viễn cảnh ấy vẫn còn khá xa vời, đặt trong tình cảnh Mỹ-Triều đang liên tục xung đột về chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.
Vì sao hai miền Triều Tiên nhất định không kí Hiệp ước Hòa bình sau 64 năm chiến tranh? - Ảnh 5.
Lễ dâng hoa cho các lãnh đạo quá cố ở Triều Tiên. Ảnh: Telegraph
Các chuyên gia cũng khẳng định rằng, tới thời điểm này, Hiệp ước Hòa bình cũng không còn nhiều giá trị, bởi nó không thể làm dịu đi căng thẳng và những mâu thuẫn gay gắt vẫn đang xảy ra trên bán đảo Triều Tiên.
Nhưng nếu những quốc gia đối nghịch nhau như Mỹ, Hàn Quốc và Triều Tiên có thể kí kết và hòa giải, đây sẽ là bài học để các quốc gia khác trên thế giới noi theo.

Hải quân Mỹ bắn cảnh cáo tàu Iran áp sát trên vịnh Ba Tư

Dân trí Một tàu tuần tra của Hải quân Mỹ hôm nay 25/7 đã bắn cảnh cáo một tàu của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran sau khi tàu này áp sát tàu của Washington ở khu vực gần phía bắc của vịnh Ba Tư.
 >> Ông Trump ra tối hậu thư cho Iran về việc thả công dân Mỹ
 >> Iran phạt tù 10 năm công dân Mỹ gốc Trung vì tội làm gián điệp


Các tàu của lực lượng Hải quân Mỹ (Ảnh: AFP)
Các tàu của lực lượng Hải quân Mỹ (Ảnh: AFP)
“Tàu của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran đã di chuyển với tốc độ cao. Tàu này không hề phản hồi bất kỳ tín hiệu nào, cũng không đáp trả bất kỳ cuộc gọi nào, do vậy không còn lựa chọn nào khác ngoài việc bắn cảnh cáo”, AFP dẫn lời quan chức quốc phòng Mỹ giấu tên cho biết.
Theo Reuters, tàu tuần tra USS Thunderbolt của Hải quân Mỹ đã buộc phải nổ súng để tránh một vụ va chạm trên biển sau khi đưa ra một loạt tín hiệu như liên lạc qua radio, thắp pháo sáng và thổi còi nhưng đều bị tàu Iran phớt lờ.
Quan chức Mỹ cho biết tàu Iran đã tiếp cận và áp sát tàu Mỹ ở cự ly 137 m ở khu vực gần phía bắc của vịnh Ba Tư. Tàu Iran sau đó đã dừng các hành động khiêu khích, tuy nhiên vẫn lảng vảng ở khu vực này trong vài giờ đồng hồ.
Hộ tống tàu tuần tra USS Thunderbolt trong chuyến đi lần này có một số tàu của lực lượng tuần duyên Mỹ. Vào thời điểm xảy ra vụ việc, một số tàu của hải quân Mỹ cũng đang xuất hiện ở khu vực lân cận để tiến hành các hoạt động tuần tra thường kỳ trên vùng biển quốc tế.
Đây không phải lần đầu tiên hải quân Mỹ và hải quân Iran “chạm mặt” nhau trên vịnh Ba Tư. Lầu Năm Góc trước đó cho biết có 35 vụ việc “không an toàn và thiếu chuyên nghiệp” do các tàu Iran gây ra nhằm vào các tàu Mỹ trong năm 2016.
Thành Đạt
Tổng hợp

Qatar bị cô lập, Nga được hưởng lợi gì?

Minh Thu |
Qatar bị cô lập, Nga được hưởng lợi gì?
Tiểu vương Qatar Tamim bin Hamad al-Thani gặp mặt Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Qatar bị các nước láng giềng Ả Rập cô lập trở thành cơ hội giúp Nga trở thành một trong những đối tác kinh tế quan trọng nhất của Doha. Ngoài ra, hợp tác với Qatar, Nga sẽ tăng được vị thế chính trị ở Trung Đông.



Chia sẻ với Sputnik trong một bài phỏng vấn, đại sứ Qatar tại Nga, ông Fahad Mohammed Attiyah cho hay, cuộc khủng hoảng ngoại giao vùng Vịnh đang tác động tới quan hệ hợp tác kinh tế giữa Nga và Qatar. Nói cách khác, việc Qatar bị các nước láng giềng Ả Rập cô lập đã giúp Moscow trở thành một trong những đối tác kinh tế chủ chốt của Doha.
"Chúng tôi đang xây dựng một viễn cảnh kinh tế mới trong đó tăng cường mối quan hệ đối tác hiện thời với Nga và nhiều quốc gia khác đồng thời tạo dựng một nền kinh tế linh hoạt hơn đòi hỏi khả năng tự cung tự cấp cao hơn. Và Nga rõ ràng là một trong những quốc gia Qatar sẽ hợp tác và là một trong những đối tác lớn của Qatar trong kế hoạch kinh tế tương lai", đại sứ Attiyah nói.
Nhà phân tích chính trị tại Viện Nghiên cứu Phát triển cách tân ở Moscow, ông Anton Mardasov thì cho rằng, điều Qatar cần làm hiện giờ là thiết lập quan hệ đồng minh với một số quốc gia cụ thể.
"Tuyên bố của đại sứ Qatar tại Nga hàm chứa nhiều thông điệp chính trị hơn là kinh tế. Bởi trong hoàn cảnh hiện nay, Qatar cần các nước thiết lập quan hệ chính trị để tránh rơi vào cảnh bị cô lập", ông Mardasov nói.
Cũng theo ông Mardasov, Doha hiện muốn chứng minh mối quan hệ giữa quốc gia này với Moscow còn vượt ngoài cả phạm vi liên lạc chính trị.
Nhà phân tích chính trị Nadana Fridriksson cũng có chung quan điểm với ông Mardasov. Theo bà Fridriksson, trong bối cảnh bị các nước láng giềng Ả Rập cô lập, Qatar hiểu rằng quốc gia này không có nhiều đồng minh do đó Doha sẽ tiếp tục hướng tới Nga.
"Nếu tình trạng Qatar bị các nước vùng Vịnh tiếp tục cô lập, Doha sẽ phải xây dựng các mối quan hệ đồng minh mới", bà Fridriksson chia sẻ.
Ông Mardasov còn nhấn mạnh, Nga và Qatar có đầy tiềm năng phát triển quan hệ đối tác kinh tế. Bởi hai quốc gia này đã thực hiện nhiều dự án chung trong lĩnh vực dầu mỏ và khí đốt. Ngoài ra, Doha cũng từng mua cổ phần trong tập đoàn dầu mỏ Rosneft của Nga.
Ông Mardasov cho rằng, trong giai đoạn bị cô lập, hoạt động liên lạc chính trị giữa Moscow và Doha có thể tạo đà cho việc thiết lập quan hệ hợp tác kinh tế lớn hơn. Tuy nhiên, việc hai quốc gia này tiến tới các dự án quy mô lớn hơn vẫn khó có thể xảy ra.
Còn theo bà Fridriksson, Nga và Qatar đã tiến hành đàm phán về các dự án đầu tư từ khá lâu trước khi Doha bị các nước vùng Vịnh cô lập. Do đó, các khoản đầu tư của Qatar vào nền kinh tế Nga có thể trở thành ưu tiên trong quan hệ hợp tác giữa hai nước và khí đốt là yếu tố quan trọng nhất.
"Qatar và Nga là những đối thủ cạnh tranh của nhau nhưng nếu bắt tay hợp tác, họ có thể cùng khai thác thị trường châu Âu", bà Fridriksson nhận định.
Bà Fridriksson cũng nhấn mạnh phạm vi hợp tác giữa Nga và Qatar không chỉ gói gọn trong lĩnh vực kinh tế bởi hai nước còn có những mối quan tâm chính trị chung.
Thứ nhất, quan hệ giữa Nga và Qatar có thể xuất phát từ mối lo chung về tình hình Syria.
"Chúng tôi đang đặc biệt quan tâm tới toàn bộ những thông tin mà Qatar nắm trong tay. Quan trọng nhất là thông tin về nguồn tài chính của các nhóm phiến quân. Nếu Doha chia sẻ thông tin này với Nga, Moscow sẽ giành được ưu thế vô cùng lớn ở Syria", bà Fridriksson nói.
Bên cạnh đó, theo ông Mardasov, cuộc khủng hoảng ở Libya có thể là lý do thứ hai giúp Nga và Qatar xích lại gần nhau. Bởi hiện tại, Nga đang duy trì liên lạc với Tướng Khalifa Haftar, người đứng đầu Quân đội quốc gia Libya đồng thời giúp ông này thỏa hiệp với ông Fayez al-Sarraj, Chủ tịch Hội đồng chủ tịch kiêm Thủ tướng Chính phủ do Liên Hiệp Quốc hậu thuẫn ở Tripoli, để tiến tới hòa giải dân tộc tại Libya. Nói cách khác, nhờ mối quan hệ của Qatar, Moscow hoàn toàn có thêm cơ hội liên lạc với ông Fayez al-Sarra.
Tóm lại, việc hợp tác với Qatar sẽ không chỉ giúp Nga củng cố thêm vị trí ở Trung Đông mà còn giúp Moscow trở thành một trong những đối tác kinh tế quan trọng của Doha.
theo Infonet

108 cán bộ Sóc Trăng thiếu tiêu chuẩn vẫn làm quản lý

108 trong 550 hồ sơ khi được bổ nhiệm không đáp ứng một hoặc một số tiêu chuẩn về trình độ lý luận chính trị, quản lý nhà nước.

Ngày 25/7, Thanh tra Bộ Nội vụ công bố kết luận thanh tra việc thực hiện quy định pháp luật về quản lý biên chế, tuyển dụng, bổ nhiệm công chức của UBND tỉnh Sóc Trăng giai đoạn từ 2014 đến 28/2/2017. 
Theo kết luận Thanh tra, có 108 trên tổng số 550 hồ sơ khi bổ nhiệm không đáp ứng một hoặc một số tiêu chuẩn về trình độ lý luận chính trị, quản lý nhà nước, ngoại ngữ, tin học, kê khai tài sản, thu nhập... Một số hồ sơ không thể hiện đầy đủ trình tự bổ nhiệm bằng văn bản; hoặc ban hành quyết định bổ nhiệm chậm. 
Ngoài ra, có 14/68 hồ sơ công chức giữ chức vụ lãnh đạo cấp sở và 28/482 hồ sơ công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý cấp phòng thiếu một hoặc một số tiêu chuẩn của ngạch hiện giữ về chứng chỉ bồi dưỡng quản lý nhà nước, nghiệp vụ chuyên ngành, tin học, ngoại ngữ.
Kết luận thanh tra cho thấy Sóc Trăng vượt một phó chánh văn phòng tại UBND tỉnh; Phòng Kinh tế - Vật liệu xây dựng thuộc Sở Xây dựng và Phòng Quản lý Công sản thuộc Sở Tài chính cũng vượt một phó trưởng phòng.
Thanh tra Nội vụ cũng phát hiện Sóc Trăng có 29 trường hợp viên chức được xét tuyển thành công chức không qua thi, chưa có văn bản báo cáo Bộ Nội vụ. Tỉnh không thực hiện trình tự xét chuyển cán bộ, công chức cấp xã thành công chức cấp huyện ở UBND thị xã Vĩnh Châu. Ngày 10/5, quyết định chuyển 4 trường hợp này đã bị thu hồi.
Tại thời điểm thanh tra, Sóc Trăng đã tuyển dụng không đúng quy định đối với 2 trường hợp. Ngày 26/5 vừa qua, UBND tỉnh đã ban hành quyết định thu hồi quyết định tuyển dụng đối với 2 trường hợp này. 
Thanh tra Bộ Nội vụ kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng chỉ đạo tổ chức kiểm điểm xác định trách nhiệm, xử lý theo quy định đối với các cơ quan, tổ chức, cá nhân để xảy ra sai sót. 
Hoàng Thùy 

Nguyễn Phúc Tộc khởi kiện vụ san ủi mộ phi tần vua Tự Đức làm bãi đỗ xe


Quá trình san ủi khi chưa được giao mặt bằng của chủ đầu tư đã xâm phạm mộ của bà Tài nhân Cửu giai họ Lê, phi tần của vua Tự Đức /// Ảnh: Bùi Ngọc Long

Quá trình san ủi khi chưa được giao mặt bằng của chủ đầu tư đã xâm phạm mộ của bà Tài nhân Cửu giai họ Lê, phi tần của vua Tự ĐứcẢnh: Bùi Ngọc Long
Hội đồng trị sự Nguyễn Phúc Tộc tại Huế đã khởi kiện chủ đầu tư dự án bãi đỗ xe tham quan Lăng Tự Đức - Lăng Đồng Khánh, về hành vi xâm phạm mồ mả.
Chiều 25.7, ông Tôn Thất Tùng, thành viên Hội đồng trị sự Nguyễn Phúc Tộc tại Huế cho biết Chủ tịch Hội đồng trị sự Nguyễn Phúc Tộc tại Huế, ông Tôn Thất Viễn Bào đã đại diện hội đồng và con cháu dòng họ Nguyễn Phúc Tộc, ký đơn kiện chủ đầu tư dự án bãi đỗ xe tham quan Lăng vua Tự Đức - Lăng Đồng Khánh (thuộc P.Thủy Xuân, TP.Huế, Thừa Thiên-Huế) là Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Chuỗi Giá Trị, do ông Lê Quốc Tuấn làm giám đốc, về hành vi “xâm phạm thi thể, mồ mã, hài cốt” theo điều 319 của bộ luật Hình sự.
Nguyễn Phúc Tộc khởi kiện vụ san ủi mộ phi tần vua Tự Đức làm bãi đỗ xe - ảnh 1
Lập biên bản về việc tìm thấy bia mộ bị vùi dưới lớp đất do san ủi mặt bằng Ảnh: Bùi Ngọc Long
Đơn khơi kiện được gửi Tòa án nhân dân TP.Huế (Thừa Thiên-Huế). Theo nội dung đơn khởi kiện: “Vào ngày 19.6.2017, Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Chuỗi Giá Trị, do ông Lê Quốc Tuấn làm giám đốc, tuy chưa được bàn giao mặt bằng đã tự ý san ủi ngôi mộ của bà Tài nhân, là một phi tần của vua Tự Đức, một người dâu của gia tộc chúng tôi. Việc làm này đã phá hủy toàn bộ nơi an nghỉ và xâm phạm đến hài cốt của bà. Sự việc này đã có báo chí vào cuộc bằng việc ghi hình, ghi âm mọi sự việc xảy ra và ông Tuấn đã thừa nhận việc làm sai trái của mình”.
Nguyên đơn cũng kiện Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Huế vì làm việc thiếu trách nhiệm, quy hoạch xâm lấn hành lang bảo vệ di sản văn hóa thế giới là Lăng vua Tự Đức. Khi quy hoạch dự án, không hề báo cho Hội đồng trị sự Nguyễn Phúc Tộc… dẫn đến việc dung túng cho phía nhà đầu tư làm sai, gây hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận xấu trong nhân dân.
Cùng với đơn khởi kiện, Hội đồng trị sự Nguyễn Phúc Tộc cũng đã giới thiệu người làm chứng, đồng thời gửi cho phía tòa án các bằng chứng gồm hồ sơ vụ việc, biên bản các cuộc làm việc…
Trước đó, ngày 20.7, Hội đồng dòng tộc Nguyễn Bặc toàn quốc và Ban quản lý di tích lịch sử quốc gia tại Ninh Bình, cũng đã có thư kiến nghị gửi Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cùng các sở, ban, ngành liên quan và Hội đồng trị sự Nguyễn Phúc Tộc tại Huế, bày tỏ đồng lòng với kiến nghị của Hội đồng trị sự Nguyễn Phúc Tộc tại Huế và đề nghị UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế xem xét thấu đáo, tình cảm nguyện vọng và cũng là trách nhiệm của bà con Nguyễn Phúc Tộc tại Huế, xây dựng lại phần mộ cho bà Tài nhân Cửu giai họ Lê, phi tần của vua Tự Đức đúng nơi bà an nghỉ như nguyện vọng của con cháu Nguyễn Phúc Tộc.
Trước đó Ban hiếu sự Hoàng gia Nguyễn Phúc Tộc tại TP.HCM cùng với Ban trị sự Nguyễn Phúc Tộc tại Hà Nội, cũng đã có thư gửi Hội đồng trị sự Nguyễn Phúc Tộc Huế, bày tỏ đồng thuận kiến nghị chính đáng của Hội đồng trị sự Nguyễn Phúc Tộc tại Huế và sẵn sàng nhận nhiệm vụ hỗ trợ công việc mà Hội đồng trị sự Nguyễn Phúc Tộc tại Huế phân công.
Bùi Ngọc Long

Tòa kết án nhà hoạt động Thúy Nga 9 năm tù, 5 năm quản chế

  • 25 tháng 7 2017tòa


Bản quyền hình ảnh Thao Teresa
Image caption Một số nhà hoạt động cáo buộc rằng tuy "phiên tòa công khai" nhưng họ không được vào dự khán

Tòa án nhân dân tỉnh Hà Nam vừa kết án nhà hoạt động Thúy Nga 9 năm tù và năm năm quản chế tại phiên xử hôm 25/7.
Bà Trần Thị Nga, tức Thúy Nga, bị Công an tỉnh Hà Nam bắt tạm giam hồi tháng 1/2017 với cáo buộc "Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam", theo Điều 88 Bộ luật hình sự.
Bà Nga là một trong các nhà hoạt động thường xuyên tham gia biểu tình chống Trung Quốc, tuần hành vì môi trường, phản đối công ty Formosa trong thảm họa môi trường miền Trung, trợ giúp dân oan khiếu kiện.
Hôm 25/7, một số nhà hoạt động cáo buộc rằng tuy "phiên tòa công khai" nhưng họ không được vào dự khán.
Nhà hoạt động Thúy Nga 'sắp bị truy tố Điều 88'
Thủ tướng Phúc thăm Formosa Hà Tĩnh
Ngư dân đi kiện Formosa 'bị chặn'
Trước đó khi tòa tạm nghỉ buổi trưa, Luật sư Hà Huy Sơn, công ty luật Hà Sơn, một trong ba người bào chữa cho bà Thúy Nga, nói với BBC qua điện thoại: "Viện Kiểm sát đề nghị mức án 9, 10 năm tù giam đối với bà Thúy Nga."
"Chiều nay, trong phần tranh tụng, tôi sẽ giữ quan điểm là không có căn cứ buộc tội bà."
"Tuy nhiên bản án cuối cùng tòa tuyên thế nào thì đó là trách nhiệm của Hội đồng Xét xử."
Luật sư cũng nói thêm: "Theo quan sát của tôi, phiên tòa hôm nay cũng không khác gì mấy các phiên xử các nhà hoạt động khác."
"Các nhà hoạt động không được vào dự, còn bên trong khán phòng thì chỉ toàn công an và những người dự khán được bố trí là tổ dân phố, cán bộ hội phụ nữ…"
"Qua một số phiên tòa gần đây, tôi nhận có xu hướng là mức án cho các nhà hoạt động bị truy tố đang ngày càng nặng hơn so với trước đây."nga

Bản quyền hình ảnh FB LUONG DAN LY
Image caption Nhà hoạt động Thúy Nga có hai con trai 5 và 7 tuổi

'Hù dọa'

Cùng ngày, ông Lương Dân Lý, chồng của bà Trần Thị Nga, nói với BBC: "Tôi ở ngoài tòa án nghe ngóng tin do họ không cho tôi dẫn hai đứa con 5 và 7 tuổi cùng vào dự."
"Tôi mong vợ tôi sẽ có án nhẹ hơn mức bị đề nghị."
"Và dù mức án tuyên thế nào thì tôi tin rằng Thúy Nga vẫn không thay đổi lập trường."
"Nếu mức án tuyên với Nga càng nặng thì càng chứng tỏ chính quyền muốn hù dọa các nhà hoạt động khác chứ không phải căn cứ theo luật pháp."
Thông cáo hôm 25/7 do Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (HRW) phát đi kêu gọi Việt Nam "cần lập tức phóng thích nhà hoạt động vì nhân quyền Trần Thị Nga và hủy bỏ mọi cáo buộc về bà."
"Chính phủ Việt Nam thường áp dụng biện pháp cực đoan hòng dập tắt tiếng nói phê bình, nhằm vào các nhà hoạt động như Trần Thị Nga với cáo buộc ngụy tạo có mức án tù nhiều năm, sách nhiễu và ngược đãi gia đình họ," thông cáo dẫn lời ông Phil Robertson, phó giám đốc ban Á châu của HRW.
"Các nhà tài trợ nước ngoài cần sử dụng ảnh hưởng của mình để gây sức ép đòi thả Trần Thị Nga ngay lập tức, và tuyên bố rõ ràng rằng các mối quan hệ gần gũi hơn sẽ phụ thuộc vào việc Việt Nam chấp nhận tiếng nói chỉ trích, thay vì tống các nhà phê bình vào tù."
'Nỗi buồn sông Gianh' và Formosa
Mẹ Nấm bị tuyên án 10 năm tù
Tháng 6/2017, trong thời gian bị tạm giam ở tỉnh Hà Nam, sức khỏe của Trần Thị Nga được cho là bị suy sụp nhưng cơ quan chức năng khước từ đề nghị đưa bà đi điều trị tại bệnh viện.
Tháng trước, nhà hoạt động Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, tức Mẹ Nấm, bị tuyên 10 năm tù theo Điều 88.
Trong một diễn biến khác, Cơ quan an ninh điều tra Công an Nghệ An bắt khẩn cấp ông Lê Đình Lượng, 52 tuổi, lao động tự do, về hành vi "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" theo Điều 79 Bộ luật Hình sự, theo Thông tấn xã Việt Nam hôm 25/7.
"Kết quả điều tra ban đầu xác định đối tượng Lê Đình Lượng thường xuyên có các hoạt động nhằm mục đích lật đổ chính quyền nhân dân và gây phức tạp về an ninh, trật tự tại địa phương," TTXVN tường thuật.

Hai đoàn tàu suýt tông nhau do trực ban ngủ quên ở Bình Thuận


Nhân viên trực ban ngủ quên khiến tàu SE1 chở 400 hành khách suýt đâm vào tàu khách SQN2 tại ga Suối Vận (Bình Thuận).
Theo báo cáo của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, vào hồi 1h36 ngày 14/7, tàu khách SQN2 chạy hướng Sài Gòn - Quy Nhơn và tàu SE1 chạy hướng Hà Nội - Sài Gòn suýt tông nhau tại ga Suối Vận, Bình Thuận.
Dù trực ban chạy tàu ga Suối Vận đã đón tàu SQN 2 vào đường ray số 2, nhưng nhân viên gác chắn vẫn mở tín hiệu cho phép cho tàu SE1 về ga trên đường ray này. Rất may lái tàu SE1 đã phát hiện kịp thời và cho dừng tàu SE1 trước tàu SQN2 khoảng cách 80 m (tốc độ vào ga ở đường phụ là 15 km/h).
Hai doan tau suyt tong nhau do truc ban ngu quen o Binh Thuan hinh anh 1
Sự cố hai đoàn tàu ngược chiều cùng vào 1 đường ray là sự cố rất nghiêm trọng. Ảnh: Phước Tuần. 
Sau khi phát hiện vụ việc, ga Suối Vận đã cho tàu SE1 lùi lại, dẫn sang đường số 3 để cho tàu SNQ2 chạy và lập biên bản vụ việc. Sự cố trên không gây thiệt hại về người và tài sản.
Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, nguyên nhân sự cố là trực ban chạy tàu ga không phổ biến kế hoạch tránh tàu cho nhân viên gác tàu, đồng thời lúc ngồi chờ đón tàu đã ngủ quên, không ra đứng ở vị trí đón tàu. Khi chuông báo, trực ban mới tỉnh giấc, vội vàng chạy ra mở tín hiệu theo phản xạ tự nhiên.
Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khẩn trương tìm ra nguyên nhân và làm rõ trách nhiệm các cá nhân, đơn vị liên quan để xảy ra sự cố nói trên.
Bộ yêu cầu kiểm tra, rà soát toàn diện các quy trình tác nghiệp đón, tiễn tàu, quy trình phối hợp giữa nhân viên gác ghi và trực ban chạy tàu, nếu thấy bất cập thì sửa đổi, bổ sung cho phù hợp để không xảy ra sự cố tương tự, rút kinh nghiệm trong toàn ngành, báo cáo kết quả về bộ trước ngày 30/7.

Tàu hỏa húc văng ôtô khỏi đường sắt, 2 người tử vong

Qua đường thiếu quan sát, chiếc xe Toyota 4 chỗ màu ghi bị tàu khách SE6 húc văng ra khỏi đường ray khiến 2 người tử vong tại chỗ và 2 người khác bị thương.
Phước Tuần - Minh Hoàng

Nhân viên ngân hàng vướng lao lý vì làm liều để được tiền thưởng


Để đạt chỉ tiêu, được tiền thưởng, nữ nhân viên ngân hàng nhờ công ty tư nhân xác nhận khống cho khách hàng của mình đủ điều kiện vay tiền.
Ngày 25/7, TAND Hà Nội đưa Cao Thị Anh (36 tuổi, ở quận Đống Đa) ra xử tội Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. So với thời điểm bị bắt, nữ nhân viên ngân hàng ngày nào trông tiều tụy, xuống sắc.
Theo cáo buộc, từ năm 2007, Cao Thị Anh là nhân viên Phòng thanh toán và chuyển tiền của Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (HSBC). Đến tháng 9/2012, cô được bổ nhiệm làm chuyên viên tín dụng Khối dịch vụ tài chính cá nhân và quản lý tài sản.
Cùng thời gian này HSBC triển khai chương trình cho vay tiêu dùng với hình thức cho vay tín chấp và phát hành thẻ tín dụng với quy định rất chặt chẽ nên nhiều khách hàng không đủ điều kiện. Thấy vậy, Cao Thị Anh lợi dụng mối quan hệ quen biết với các công ty tư nhân nhờ xác nhận chức vụ, mức lương khống, giúp những người không đủ điều kiện vay tiền.
Nhan vien ngan hang vuong lao ly vi lam lieu de duoc tien thuong hinh anh 1
Cao Thị Anh tại tòa. Ảnh: M.H.
Tài liệu điều tra thể hiện, từ tháng 1/2013 đến tháng 3/2013, nữ chuyên viên tín dụng đã mở thẻ cho 15 cá nhân không đủ điều kiện vay tiền và hiện không có khả năng trả nợ, khiến HSBC bị thất thoát 1,7 tỷ đồng.
Theo cáo buộc, Cao Thị Anh biết rõ các quy định trên nhưng cố ý làm trái nhằm mục đích để đạt được chỉ tiêu, tiền thưởng do tiếp thị được nhiều khách hàng. Với hành vi này, nữ bị cáo bị cáo buộc tội Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.
Tại phiên tòa hôm nay, HĐXX cho rằng, HSBC phải gánh hơn 1,7 tỷ đồng nợ xấu nhưng vẫn có thể đòi được số tiền này, do đó, hành vi của Cao Thị Anh không “gây hậu quả nghiêm trọng” cho ngân hàng.
Tuy nhiên, bị cáo đã làm giả con dấu, chữ ký trong hồ sơ vay tín chấp để HSBC đồng ý cho vay. Trên cơ sở đó, tòa tuyên phạt Cao Thị Anh 4 năm tù về Tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức, thay vì tội danh như cáo trạng truy tố.

Giả nhân viên ngân hàng lừa gần 2 tỷ đồng, lĩnh 15 năm tù

Với thủ đoạn giả danh nhân viên ngân hàng, Phạm Thanh Tuấn đặt mua nhiều thiết bị điện tử, chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng.
Vân Thanh

Vụ ca sĩ Việt tử vong do ngã từ tầng 10: Tự tử vì nợ nần


Cơ quan công an đã xác nhận nam ca sĩ Lê Tính (tên đầy đủ Lê Văn Tính) tự sát vì nợ nần và chủ nợ o ép.
Trả lời Zing.vn, công an phường Láng Hạ, quận Đống Đa (Hà Nội) xác nhận nam ca sĩ Lê Tính qua đời do tự tử, anh nợ nần dẫn đến quẫn trí.
Cơ quan điều tra cho biết vụ việc xảy ra vào khoảng 3h sáng ngày 24/7 tại một tòa chung cư nằm trên phố Thái Hà. Sau khi nhận được tin báo từ người dân sống cùng khu vực, cơ quan công an đã ngay lập tức đến để phong tỏa hiện trường.
Vu ca si Viet tu vong do nga tu tang 10: Tu tu vi no nan hinh anh 1
Hiện trường nơi xảy ra sự việc. Một người dân sống tại tòa nhà cho biết Lê Tính được đưa vào bệnh viện nhưng không qua khỏi. Ảnh: FB.
Nạn nhân được xác định là Lê Văn Tính (sinh năm 1988, quê ở Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên). Nạn nhân hiện sống cùng căn hộ với Nguyễn Văn Đạo (sinh năm 1993, quê ở Nghĩa Hưng, Nam Định). Nguyễn Văn Đạo là nhạc sĩ trẻ, hai người thuê trọ tại căn hộ nơi xảy ra vụ việc.
Ông Phạm Ngọc Thanh, phó trưởng công an phường Láng Hạ cho biết: “Sau khi khám nghiệm hiện trường thì bước đầu đã xác định nguyên nhân nạn nhân tự tử là do nợ nần quá nhiều, dẫn đến chán nản, mất ý chí”.
“Nạn nhân nhảy từ tầng 10 của tòa nhà để tự tử, mặc dù người yêu và bạn ở cùng phòng có ngăn cản nhưng không kịp”, ông Phạm Ngọc Thanh cho biết thêm.
Vu ca si Viet tu vong do nga tu tang 10: Tu tu vi no nan hinh anh 2
Tang lễ nam ca sĩ diễn ra vào chiều 24/7 tại Thái Nguyên.
Người yêu của nạn nhân cho biết trước khi tự tử Lê Tính thường rơi vào trạng thái chán nản do bị chủ nợ thúc ép. “Anh ấy buồn bã, chán nản nhiều ngày nay”, Nguyễn Hữu Quỳnh khai.
Gia đình đã đưa Lê Tính về quê vào sáng 24/7. Lễ khâm niệm và lễ viếng nam ca sĩ trẻ được tổ chức vào chiều 24/7 tại quê nhà ở Phố Cò, thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên. Lễ an táng diễn ra vào hồi 8h sáng 25/7.
Khi nghe tin ca sĩ Lê Tính qua đời, nhiều bạn bè trong nghề bàng hoàng và không tin đó là sự thật. Chia sẻ với Zing.vn, Hồ Việt Trung cho biết đã đặt vé máy bay vào rạng sáng 25/7 để kịp đến viếng người em trong nghề.
“Trung buồn lắm vì mất đi một đứa em. Tính sống tốt, anh em trong nghề ai cũng thương. Khi còn sống, Tính luôn hết lòng vì bạn bè, cũng giúp đỡ nhiều ca sĩ trong lúc khó khăn, trong đó có Trung”, giọng ca Giải cứu tiểu thư cho hay.
Hồ Việt Trung tiết lộ Lê Tính là người tạo ra cái tên Châu Khải Phong trong lòng khán giả. Trong album Nước mắt có vị gì của Lê Tính, anh hợp tác với Châu Khải Phong qua hit Yêu là gì.
Vu ca si Viet tu vong do nga tu tang 10: Tu tu vi no nan hinh anh 3
Hồ Việt Trung cho biết anh được Lê Tính giúp đỡ nhiều trong công việc. Một số nghệ sĩ trẻ tại TP.HCM cũng được Lê Tính hỗ trợ.
Nhiều bạn bè sốc khi biết Lê Tính tự tử vì anh sinh trưởng trong gia đình giàu có bậc nhất tại Thái Nguyên. “Cả gia đình không ai theo nghệ thuật, mà hoạt động kinh doanh có tiếng tại Thái Nguyên. Lê Tính từ bé đã đam mê ca hát nên tự chọn lựa con đường riêng. Chúng tôi không ngờ cậu ấy lại tự tử”, một người anh của nam ca sĩ nói.
Lê Tính là con thứ ba trong gia đình có ba anh em trai. Sau khi tốt nghiệp Học viện Âm nhạc TP.HCM, Lê Tính khởi nghiệp tại TP.HCM vài năm trước khi trở lại Hà Nội. Anh đã phát hành album Nước mắt có vị gì với một số ca khúc được chú ý như như Một ngày nào đó, Nước mắt có vị gì, Yêu là gì (hợp tác với Châu Khải Phong). 
Không có sản phẩm âm nhạc gây chú ý, Lê Tính có quan hệ rộng trong giới nghệ thuật nhờ vai trò người tổ chức sự kiện và quản lý nghệ sĩ. Nhiều nghệ sĩ như Phạm Trưởng, Khánh Đơn, Lương Gia Huy, Khánh Trung cũng đáp chuyến bay từ TP.HCM ra Bắc để tiễn biệt Lê Tính.

Nam ca sĩ Việt qua đời ở tuổi 30 sau khi ngã từ tầng 10 chung cư

Vụ việc đau lòng xảy ra vào sáng sớm ngày 24/7. Nam ca sĩ Lê Tính qua đời sau khi ngã từ tầng 10 tòa chung cư nằm trên phố Thái Hà, Hà Nội.
Anh Dũng - Hiểu Nguyệt

Công Phượng đã xong, chờ Xuân Trường, Tuấn Anh nữa là "mở hội"

Song Ngư |
Công Phượng đã xong, chờ Xuân Trường, Tuấn Anh nữa là "mở hội"

Công Phượng làm cháy lại niềm tin với một siêu phẩm, trong lúc Tuấn Anh, Xuân Trường chỉ cần thêm ít thời gian nữa để cùng U22 Việt Nam chinh phục giấc mơ vàng SEA Games 29



Ở trận đấu quyết định với U22 Hàn Quốc trên sân Thống Nhất vừa qua, không ai khác Công Phượng là cái tên nổi bật nhất. Anh mang đến khoảnh khắc bùng nổ trên sân Thống Nhất, với một tuyệt phẩm giữa vòng vây của đối thủ. Và đó cũng là khoảnh khắc làm sống dậy niềm tin mãnh liệt nơi chân sút số 10, từ người hâm mộ: Công Phượng thực sự trở lại.
vòng loại U23 châu Á 2018 vừa qua, nhưng thuyền trưởng Hữu Thắng không phải lo nhiều, bởi cả 2 vẫn là cặp tiền vệ được kỳ vọng nhất của U22 Việt Nam tại SEA Games 29.
Công Phượng đã xong, chờ Xuân Trường, Tuấn Anh nữa là mở hội - Ảnh 1.
Công Phượng kịp trở lại trước SEA Games... Ảnh: Gia Khánh
Tuấn Anh ghi bàn đẹp mắt vào lưới Đông Timor ở trận ra quân, trong khi Xuân Trường cũng làm chủ được khu trung tuyến, có nhiều những đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội trong 2 trận gặp Macau và Hàn Quốc.
Tuy nhiên, đánh giá một cách công bằng, cả hai vẫn chưa chơi với đúng phong độ của mình, đặc biệt là ở trận gặp U22 Hàn Quốc.So với người bạn, đồng đội của mình, 2 cái tên quen thuộc khác, cũng đều là con cưng của bầu Đức: Xuân Trường, Tuấn Anh lép vế hơn, tại
Không khó hiểu khi Tuấn Anh và Xuân Trường vẫn chưa đáp ứng sự kỳ vọng của người hâm mộ, khi cả hai đều gặp những vấn đề riêng trong lần tập trung này. Tuấn Anh mới trở lại chấn thương, còn Xuân Trường thường xuyên phải ngồi dự bị ở Hàn Quốc. Đó là chưa kể Xuân Trường còn không được đá trận ra quân vì dính án treo giò.
Công Phượng đã xong, chờ Xuân Trường, Tuấn Anh nữa là mở hội - Ảnh 2.
Tuấn Anh dù mới bình phục sau chấn thương nhưng cũng ghi bàn ngay trận ra quân U22 Việt Nam thắng Đông Timor 4-0. Ảnh: Gia Khánh

Nhưng có lẽ với HLV Hữu Thắng, phong độ của Tuấn Anh và Xuân Trường không khiến ông phải quá lo lắng. Bởi thực ra, ngay trước khi giải đấu khởi tranh, thuyền trưởng xứ Nghệ đã có những tính toán riêng của mình.
Đó là việc HLV Hữu Thắng để Tuấn Anh ngồi dự bị trận gặp Macau, rồi rút tiền vệ người Thái Bình và Xuân Trường ra nghỉ trong trận gặp Hàn Quốc. Mục đích chính là để cả hai không bị kiệt sức dẫn đến chấn thương, bên cạnh sự thay đổi người mang tính chiến thuật.
Đã không ít lần HLV Hữu Thắng nhắc tới vai trò của Tuấn Anh và Xuân Trường trong lối chơi của U22 Việt Nam, thậm chí là với cả ĐTQG. Nhưng ở thời điểm này, chiến lược gia sinh năm 1971 cũng không quên nhấn mạnh rằng Tuấn Anh cần thời gian để tìm lại phong độ sau quãng thời gian dài điều trị chấn thương, còn Xuân Trường chỉ cần một chút cảm giác bóng và thể lực là ổn.
Công Phượng đã xong, chờ Xuân Trường, Tuấn Anh nữa là mở hội - Ảnh 3.
SEA Games 29 sẽ là cơ hội cuối cùng của lứa cầu thủ vàng của bầu Đức biến giấc mơ vàng thành hiện thực

Thời gian từ nay tới SEA Games còn khoảng 3 tuần nữa, đủ để cả hai giải quyết được những vấn đề của mình. Họ sẽ còn 1 trận gặp đội các ngôi sao K-League và 2-3 trận giao hữu trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc.
Điều rất thuận lợi nữa là tại SEA Games 29, trước khi gặp hai đối thủ mạnh nhất cạnh tranh vé vào bán kết là Indonesia và Thái Lan, Xuân Trường và Tuấn Anh sẽ được “làm nóng” ở các trận dễ thở hơn, gặp Đông Timor, Campuchia và Philippines.
Nhưng, trên hết, với Xuân Trường, Tuấn Anh hay Công Phượng, Văn Toàn, SEA Games 29 là cơ hội cuối cùng để họ thực hiện giấc mơ vàng, khi kỳ tới sẽ quá tuổi. Đây sẽ là động lực lớn nhất, để lứa cầu thủ tài năng của lò đào tạo HAGL cháy hết mình.
theo Vietnamnet

Thầy giáo dạy Vật lý điển trai trải lòng về những hình xăm trên cơ thể

Công Tuấn |
Thầy giáo dạy Vật lý điển trai trải lòng về những hình xăm trên cơ thể

Sở hữu vẻ ngoài nam tính, thầy giáo dạy Vật Lý - Phạm Minh Hiếu đã nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng. Thầy cũng có những chia sẻ rất thẳng thắn về việc sở hữu những hình xăm.

Thầy giáo dạy Vật lý điển trai khiến phái nữ xiêu lòng
Theo 1 thời gian tìm hiểu về người thầy giáo điển trai đang gây sốt mạng xã hội Việt thì được biết thầy có tên là Phạm Minh Hiếu, sinh năm 1995.
Theo những gì ghi trong phần thông tin cá nhân thì Hiếu vừa tốt nghiệp khoa Vật lý, ĐH Sư phạm Hà Nội, anh cũng từng có thời gian thực tập trong vai trò chủ nhiệm một lớp tại trường THPT Trần Hưng Đạo.
Hiện tại, Hiếu đang chuẩn bị công tác tại một trường cấp III tại Hà Nội, song song đó vẫn dạy thêm và ôn thi đại học môn Vật lý cho các em học sinh lớp 12.
Trò chuyện với Hiếu, anh chia sẻ rằng bản thân đến với nghề giáo không hẳn là ước mơ từ nhỏ mà xuất phát từ những năm học cấp III: "Mình cảm thấy được trở thành thầy giáo, được đứng trên bục giảng, dạy dỗ và truyền đạt kiến thức cho các em học sinh là điều rất thiêng liêng.
Ngoài ra còn một lý do khác nữa. Hôm mọi người đăng ký trường thi, bạn bè mình có hỏi: "Hiếu định thi trường gì". Mình bảo "thi Sư phạm" thì bạn bè phá cười lên, mỉa mai mình rằng không thể thư Sư phạm được, bởi hồi đó thú thực là mình cũng ngổ ngáo và hầm hố lắm. 
Bạn bè nói thế thì mình càng quyết tâm thi, mặc dù trên tay mình cầm hai bộ hồ sơ Công an và Sư phạm, bố mẹ thì hướng cho mình vào Công an".
Thầy giáo dạy Vật lý điển trai trải lòng về những hình xăm trên cơ thể - Ảnh 1.
Thầy giáo Hiếu đang chuẩn bị công tác tại một trường cấp III tại Hà Nội, song song đó vẫn dạy thêm và ôn thi đại học môn Vật lý cho các em học sinh lớp 12.
Hiếu tâm sự, để đạt được ước mơ trở thành thầy giáo, anh đã cố gắng không ngừng nghỉ. Trước đây Hiếu tự nhận mình lười biếng suốt cả một khoảng thời gian dài, nên khi xác định sẽ thi vào trường Sư phạm, anh học ngày học đêm, học đến nỗi… bạc cả tóc.
"Mình vẫn nhớ hồi đó, ngày nào cũng học đến 4 – 5 giờ sáng mới ngủ. Có những hôm mình học cả đêm mà không ngủ, sáng hôm sau đi học luôn. Khi đỗ vào trường Sư phạm rồi, mình cảm thấy rất tự hào vì đã cố gắng hết sức trong thời gian trước khi thi.
Theo học trường Sư phạm, các thầy cô và bạn bè không chỉ cho mình những bài học về kiến thức mà còn về bài học về cách làm người. Mình đã phải cố gắng học hỏi ở mọi người từng những hành động nhỏ, rồi dần dần tính nết thay đổi, mình cảm thấy dần trưởng thành hơn và có thể đứng trên bục giảng được rồi.
Gia đình ban đầu thì không hài lòng lắm, nhưng sau này thì bố mẹ thấy con người mình thay đổi nên lại rất ủng hộ sự nghiệp của mình".
Thầy giáo dạy Vật lý điển trai trải lòng về những hình xăm trên cơ thể - Ảnh 2.
Để thực hiện ước mơ của mình, Hiếu đã trải qua rất nhiều khó khăn.
Khi hỏi về những kỉ niệm đáng nhớ nhất, Hiếu vui vẻ chia sẻ lại khoảng thời gian được chủ nhiệm các lớp 11 tại trường THPT Trần Hưng Đạo. Hiếu kể rằng khi được đi dạy, anh mới cảm nhận được mình yêu nghề nhiều như thế nào.
Ngày đầu tiên bước vào lớp, các em học sinh vỗ tay, mừng rỡ làm Hiếu nổi cả da gà, mặc dù ở ngoài anh cũng dạy thêm không ít. Rồi khi cùng các em học sinh đi tham quan, anh cảm nhận được tình cảm của các em dành cho mình, như một người thầy và như một người anh trai.
"Còn một kỉ niệm nữa là mình được các em 10D5 mời làm đội trưởng đội bóng thi đấu giải trường. Vẫn nhớ trận đấu thứ 3 của giải đấu, mình bị ốm nhưng vẫn cố gắng vào thi đấu. Rồi các em học sinh lo cho sức khoẻ của mình, mắng nhau chỉ vì để mình thi đấu. Lúc chia tay các em nói với mình "Bọn em cảm ơn thầy vì đã gắn kết bọn em", mình nhớ lắm".
Thầy giáo dạy Vật lý điển trai trải lòng về những hình xăm trên cơ thể - Ảnh 3.
Anh nhận được nhiều kỉ niệm đẹp trong quá trình thực tập cũng như đi dạy thêm.
"Câu chuyện xúc động nhất mà mình gặp là mấy tháng trước, mình ôn thi đại học cho một em học sinh. Mẹ em ấy ốm, nhà cũng khó khăn nữa. Mẹ đi bán hàng rong nhưng sẵn sàng dốc hết tất cả những gì tích góp được cho con. 
Cô luôn nói với mình "Mong cháu giúp cô, thằng này tính nó bướng, nó chỉ nghe lời cháu, cô chú nói nói nó không nghe. Cô mất tiền mất bạc cô không sợ, cô chỉ sợ mất con thôi. Cô sẵn sàng ăn khoai qua bữa để lấy tiền cho con học".
Nói một chút về em học sinh này, từ khi dạy em thì mình cảm thấy em giống mình ngày xưa: Rất bướng bỉnh, không nghe lời ai nhưng lại khá tình cảm nên mình đã chia sẻ với em từng câu chuyện nhỏ, coi em như em trai.
Và giờ mình cảm thấy em trưởng thành hơn rất nhiều, cũng biết nghĩ cho bố mẹ rồi, điều quan trọng là em đỗ đại học và được 7.75đ môn Vật lý mặc dù 2 tháng trước khi thi em không biết một chút gì".
Hiếu chia sẻ, phương châm dạy và học của anh là: Dốc hết tâm huyết của mình vào những gì mình muốn thì sẽ luôn luôn có kết quả xứng đáng.
Mình dạy các em, luôn coi các em là em, luôn coi các em là người thân để chia sẻ những gì mình cho là đúng đắn, để bảo ban các em đi đúng đường. Mình muốn vừa làm thầy, lại vừa làm bạn của tụi nó.
Thầy giáo dạy Vật lý điển trai trải lòng về những hình xăm trên cơ thể - Ảnh 4.
Câu chuyện xúc động về em học sinh ôn thi đại học và người mẹ của em đã khiến Hiếu càng yêu thêm nghề giáo
Thầy giáo trải lòng về 4 hình xăm trên cơ thể
Đặc biệt, Hiếu cũng sở hữu cho mình 4 hình xăm trên cơ thể. Dư luận xã hội từng một thời tranh cãi mạnh mẽ về chuyện giáo viên xăm mình, nhưng Hiếu nhận định rằng giáo viên cần nhất là cái tâm chứ bề ngoài cũng chỉ là một phần nhỏ. Cứ tâm huyết với nghề, với các em học sinh là được.
"Trước khi quyết định xăm, mình cũng đã đắn đo suy nghĩ rất nhiều. Thực ra cũng có lúc lo lắng, sợ nhiều người nhìn vào thì sẽ đánh giá. 
Nhưng đó cũng là kỉ niệm mình muốn lưu giữ mãi, muốn mình sau này có thế nào cũng không bao giờ quên khoảng thời gian khó khăn - khoảng thời gian mình đã từng muốn bỏ đi tất cả mọi thứ, kể cả sự nghiệp.
Hình xăm đó nhắc nhở mình, khi đã chọn làm một thầy giáo thì phải ứng xử sao cho không hổ thẹn với bản thân hoặc với bất cứ ai. Và không bao giờ được từ bỏ đam mê, tâm huyết của một người thầy.
Dẫu biết là sẽ có ánh nhìn không được thiện cảm nhưng mình tin là vẻ ngoài vẫn không thể đánh giá được mình là người thầy tốt hay xấu. Với mình quan trọng nhất vẫn là tâm huyết khi mình làm nghề, tâm huyết với các em học sinh".
Thầy giáo dạy Vật lý điển trai trải lòng về những hình xăm trên cơ thể - Ảnh 5.
Hiếu cho rằng, quan trọng nhất vẫn là tâm huyết khi làm nghề, tâm huyết với các em học sinh
Thầy giáo trẻ không ngần ngại chia sẻ về những hình xăm, trong đó hình xăm hai con chim trên ngực thể hiện sự khởi đầu mới trên chính con đường của anh sắp tới.
Hơn nữa nó thể hiện sự trung thành tận tụy với những gì anh mong muốn và một chút mang khuynh hướng tự do. Còn hình xăm bên tay trái nói về sức mạnh vô hạn của con người cũng như của chính anh, khắc họa từng kỉ niệm từng khó khăn mà anh từng trải qua.
"Phản ứng của đa số mọi người thì đều là bất ngờ, cũng hỏi về quá khứ của mình nhưng may mắn không có ánh mắt kì thị. Phụ huynh học sinh cũng không đánh giá mình mà lại rất hay trò chuyện và quý mến mình nữa.
Mình không ủng hộ việc các em học sinh xăm bởi nó là dấu vết cả cuộc đời, chỉ muốn nói với các em là hãy suy nghĩ chín chắn trược khi làm điều gì đó", Hiếu cho biết thêm.
Thầy giáo dạy Vật lý điển trai trải lòng về những hình xăm trên cơ thể - Ảnh 6.
theo Trí Thức Trẻ
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét