Thứ Hai, 17 tháng 7, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 735

(ĐC sưu tầm trên NET)
                                                      Tin tức Đông Tây - 17/7/2017
                                                    Tổng hợp tin nóng ngày 16-7-2017
                                                     Thời Sự Biển Đông Sáng 17-7-2017
                                                                    tin quân sự

                        Nam Huỳnh Đạo khẳng định KHÔNG CÓ VÕ CÔNG TRUYỀN ĐIỆN

Báo chí thế giới: Cả hành tinh kinh ngạc về Federer

Thứ Hai, ngày 17/07/2017 01:05 AM (GMT+7)

Huyền thoại Roger Federer thêm một lần khắc tên vào lịch sử trên mặt sân cỏ Wimbledon nói riêng sau chiến thắng 3-0 trước Cilic 3-0 (6-3, 6-1, 6-4). Anh chứng tỏ đẳng cấp và sức chiến đấu dẻo dai khi giành Gland Slam ở tuổi 35.

Tờ Dailymail (Anh) viết: “Federer trở thành người đầu tiên giành được 8 danh hiệu đơn nam Wimbledon. Huyền thoại của sân cỏ đã đánh bại Marin Cilic, người khóc nức nở sau trận với chiến thắng 3-0”.
Báo chí thế giới: Cả hành tinh kinh ngạc về Federer - 1
Hình ảnh Federer ôm cúp Wimbledon lan truyền khắp nơi
Tờ Guardian và Telegraph chẳng biết nói gì hơn khi giật tít: “Federer với kỷ lục 8 lần vô địch Wimbledon”. Cây bút Kevin Mitchell bình luận: “Chiến thắng của Federer trước Cilic không bất ngờ, kể cả kết quả thắng 3 set. Vì Federer là VUA ở mặt sân cỏ. Anh áp đảo Cilic từ đầu, dù chênh lệch lớn về tuổi tác (7 tuổi)”.
Hãng BBC dẫn lời Boris Becker, người từng ba lần vô địch Wimbledon: "Chúng tôi không thể dùng từ ngữ nào để nói về Federer. Anh tạo nên những kỷ lục và xây một tượng đài sừng sững”. Trong khi Tim Henman nói: “Federer làm mọi thứ trở nên quá dễ dàng nhưng kĩ thuật của anh ấy thì quá khó để bắt kịp”.
Báo chí thế giới: Cả hành tinh kinh ngạc về Federer - 2
Federer trên khắp mặt báo thế giới

Tờ Marca (Tây Ban Nha) viết: “Federer, huyền thoại không bao giờ dừng lại”. Tờ AS không khỏi kinh ngạc: “Federer ở tuổi 35, đoạt chức vô địch Wimbledon dễ như trở bàn tay (không thua set nào). Phép thuật của anh ấy ở All England mê hoặc mọi người. Federer đơn giản là vĩnh cửu”.
Tờ Corrierre dello Sport (Ý) viết: “Vô địch Wimbeldon. Federer, huyền thoại bất tử. Gần 36 tuổi, Federer đánh bại Cilic, tiếp tục khắc tên vào giải đấu Grand Slam trên mặt sân cỏ”.
Báo chí quê nhà Thụy Sỹ của Federer tràn ngập thông tin. Tờ Le Matin giật dòng tít: “Cả hành tinh kinh ngạc về Federer”. Tờ 24 Heures bình luận: “Roger Federer tiếp tục viết câu chuyện huyền thoại của mình. Chiến thắng và những kỷ lục ở tuổi 35. Thật phi thường! Và Federer sẽ còn làm nhiều hơn thế nữa”.
Báo chí thế giới: Cả hành tinh kinh ngạc về Federer - 3
Tờ Le Matin ở quê nhà Thụy Sỹ ca ngợi, tự hào về Federer
Một số tờ khác như Neue Zuericher Zeitung hay Tages Anzeiger đều dành cho người hùng dân tộc Federer những lời ca ngợi. Họ tự hào về Federer và chờ thêm những kì tích.
Các fan tất nhiên cũng bùng nổ, tràn ngập câu từ tán tụng, tung hô Federer. Tài khoản tên gnavas103  viết trên Twitter: “Còn gì để nói về Federer nữa khi chúng ta đã nói hết về anh ấy trong một thập kỷ qua? Tay vợt vĩ đại nhất mà thế giới từng sản sinh ra”.
Tài khoản twitter Md Asif Khan thán phục "Tàu tốc hành": "Người vĩ đại nhất trong lịch sử. Federer đã lập kỷ lục 8 lần vô địch Wimbledon. Hãy cúi chào anh thôi nào".
Tài khoản Michael Powell sửng sốt: "Roger Federer không thể là người thường mà như đến từ hành tinh khác vậy. Anh ấy đã 36 tuổi, và vẫn nghiền nát một người trẻ hơn tới 10 tuổi".
“Leo Messi, Michael Jordan, Roger Federer. Những VĐV vĩ đại nhất mà tôi từng thấy”, trung vệ Gerard Pique của Barca viết.
"Cảm thấy biết ơn khi được lớn lên cùng thời với Federer và Nadal, hai vận động viên tuyệt vời nhất tôi từng được xem", một fan xúc động.
Độc giả có tài khoản Nabit còn so sánh với CLB bóng đá Liverpool: “Trong 27 năm qua, Liverpool không vô địch nước Anh lần nào và vẫn dậm chân ở 18 danh hiệu. Trong khi đó Federer cũng chỉ cần khoảng thời gian tương tự để có cho mình 19 danh hiệu Grand Slam”.
Wimbledon 2017: Federer rạng rỡ lên ngôi, Cilic khóc nức nở
Federer không giấu nổi niềm hạnh phúc và tự hào sau khi vô địch Wimbledon.
Theo Nhật Quang (Tổng hợp) (Khám phá

Đề nghị đình chỉ vụ án Hoa hậu Phương Nga lừa đảo

Dân trí Luật sư bảo vệ cho Hoa hậu Phương Nga đã gửi bản kiến nghị đề nghị cơ quan điều tra đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can đối với bị can Trương Hồ Phương Nga.
 >> Mẹ hoa hậu Phương Nga cảm ơn Thùy Dung đã sát cánh cùng con gái
 >> Vụ hoa hậu Phương Nga: Lộ cách thông cung tinh vi từ trại giam
 >> Vụ hoa hậu Phương Nga: Lời khai bất ngờ của người phụ nữ "quyền lực"

Luật sư Nguyễn Văn Dũ - người bào chữa cho bị can Trương Hồ Phương Nga, cho biết: Ông vừa gửi bản kiến nghị cho cơ quan tố tụng về vụ án Phương Nga cùng Nguyễn Đức Thùy Dung bị cáo buộc lừa đảo 16,5 tỉ đồng của ông Cao Toàn Mỹ.
Hoa hậu Phương Nga tại phiên tòa xét xử sơ thẩm lần 2.
Hoa hậu Phương Nga tại phiên tòa xét xử sơ thẩm lần 2.
Theo luật sư Dũ, bản kiến nghị của ông dài 58 trang với nhiều nội dung phân tích các chứng cứ pháp lý mà ông đã thu thập được trong quá trình tham gia bào chữa cho Phương Nga.
Từ những bằng chứng và phân tích căn cứ pháp lý, luật sư kiến nghị các cơ quan tố tụng TPHCM đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can đối với Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung.
Bản kiến nghị không chỉ được luật sư gửi đến các cơ quan tố tụng TPHCM và Trung ương mà còn gửi tới các cơ quan giám sát, đại biểu Quốc hội.
Theo cáo buộc, khoảng tháng 7/2012, Phương Nga nói với ông Mỹ mình có nhiều bạn bè trong giới địa ốc, có thể mua nhà với giá rẻ hơn thị trường. Ông Mỹ đưa bà Nga 6 tỷ đồng để nhờ mua một căn nhà tại quận 5 nhưng bà Nga không giao nhà.
Tiếp đến, bà Nga nói với ông Mỹ có căn nhà giá 16,5 tỷ đồng ở quận 1. Lần này ông Mỹ đưa cho bà Nga thêm 10,5 tỷ đồng. Sau khi đưa cho bà Nga tổng cộng 16,5 tỷ đồng mà không có nhà, ông Mỹ làm đơn tố cáo với cơ quan công an.
Tuy nhiên, Phương Nga phủ nhận cáo buộc lừa đảo 16,5 tỷ đồng của ông Mỹ. Phương Nga cho rằng, đó là số tiền ông Mỹ tự nguyện đưa cho cô vì 2 bên có quan hệ tình cảm.
Vụ án đã 2 lần được TAND TPHCM đưa ra xét xử sơ thẩm nhưng cả 2 lần hội đồng xét xử đều trả hồ sơ khi tiến hành xong phần thẩm vấn. Sau lần xét xử thứ 2, HĐXX cũng đã thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung, cho cả 2 tại ngoại điều tra.
Liên quan đến vụ án này, luật sư Trần Thu Nam - luật sư bảo vệ cho ông Cao Toàn Mỹ, cũng đã gửi đơn kiến nghị đến cơ quan tố tụng đề nghị mở rộng điều tra thêm một vụ án khác là đưa và nhận hối lộ giữa bà Hồ Mai Phương và quản giáo trại giam.
Xuân Duy

Hỗn chiến trước phòng trà ở Sài Gòn, một người bị chém lìa ngón tay


Hai nhóm người cầm hung khí lao vào nhau hỗn chiến trước một phòng trà trên đường số 21 (quận Gò Vấp). Vụ việc khiến 3 người bị thương, trong đó một thanh niên bị chém lìa ngón tay
Tối 16/7, Công an quận Gò Vấp phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ đã khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ hỗn chiến làm nhiều người bị thương xảy ra trên địa bàn.
Hon chien truoc phong tra o Sai Gon, mot nguoi bi chem lia ngon tay hinh anh 1
Công an đang khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Lê Trai.
Một số nhân viên trong phòng trà trên đường 21 (phường 8, quận Gò Vấp) cho biết khoảng thời gian trên có 2 người chạy vào quán, phía sau là một nhóm thanh niên cầm hung khí truy đuổi.
“Hai người kéo cửa quán lại, những người truy đuổi thì đứng ở ngoài. Một lúc sau, 2 người này ra ngoài thì xảy ra ẩu đả. Một người bị chém lìa ngón tay”, nữ nhân viên khoảng 25 tuổi kể lại.
Hon chien truoc phong tra o Sai Gon, mot nguoi bi chem lia ngon tay hinh anh 2
Công an thu giữ 2 con dao ngắn tại hiện trường. Ảnh: Lê Trai.
Theo các nhân chứng, vụ hỗn chiến khiến 3 người bị thương được đưa đến bệnh viện điều trị.
Nhận tin báo, lực lượng chức năng phường 8 phối hợp cùng Công an quận Gò Vấp đã có mặt lấy lời khai các nhân chứng.
Ghi nhận tại hiện trường, nhiều vết máu vung vãi khắp nơi, một số ghế nhựa bể văng tung tóe. Công an cũng thu giữ 2 con dao ngắn. Vụ việc đang được điều tra, làm rõ.
Hon chien truoc phong tra o Sai Gon, mot nguoi bi chem lia ngon tay hinh anh 3
Vị trí gần nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.

Hỗn chiến sau va quệt xe ở Sài Gòn, 3 người bị thương nặng

Sau va chạm xe, 2 nhóm người lao vào hỗn chiến. Vụ việc khiến một người bị đâm vào cổ, 2 người khác bị thương.
Lê Trai

Nghĩa trang lớn nhất TPHCM "hoá kiếp" thành tòa nhà cao ốc

Dân trí Nghĩa trang Bình Hưng Hòa hiện tại sẽ trở thành một trong bảy khu dân cư tại quận Bình Tân được UBND TPHCM duyệt quy hoạch trở thành khu phức hợp, tòa nhà cao ốc và công viên cây xanh.

Đất nghĩa trang gần 15 triệu/m2
Ông Nguyễn Minh Nhựt, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân xác nhận thông tin địa phương này đang từng bước thực hiện việc "chuyển đổi công năng" của một phần nghĩa trang Bình Hưng Hoà thành khu đô thị cao cấp.
Theo đó, nghĩa trang lớn và lâu đời nhất TPHCM sẽ là một trong 7 khu dân cư của quận Bình Tân đã được UBND TPHCM phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000.
Nghĩa trang lớn và lâu đời nhất TPHCM sẽ là một trong 7 khu dân cư của quận Bình Tân đã được UBND TPHCM phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 (Ảnh: Ngọc Tiến)
Nghĩa trang lớn và lâu đời nhất TPHCM sẽ là một trong 7 khu dân cư của quận Bình Tân đã được UBND TPHCM phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 (Ảnh: Ngọc Tiến)
Nghĩa trang Bình Hưng Hòa có tổng diện tích gần 44ha, nằm trên hai trục đường chính Tân Kỳ Tân Quý và Bình Long, thuộc phường Bình Hưng Hòa và Bình Hưng Hòa A của quận Bình Tân. Nghĩa trang này hình thành từ rất lâu nhưng qua quá trình đô thị hoá mạnh mẽ, dần dần Bình Hưng Hoà trở thành khu nghĩa trang "lọt thỏm" trong khu dân cư.
Năm 2008, do lo ngại về vấn đề ô nhiễm môi trường, UBND TPHCM đã có chủ trương kêu gọi đầu tư bỏ kinh phí ra bốc mộ, di dời nghĩa trang Bình Hưng Hòa. Do không tìm được nhà đầu tư nên UBND TPHCM chấp thuận chủ trương tách nội dung bồi thường, hỗ trợ và tái định cư phục vụ di dời nghĩa trang Bình Hưng Hòa thành dự án riêng và sử dụng nguồn vốn tạm ứng từ ngân sách thành phố để thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên, do vẫn còn hàng ngàn ngôi mộ chưa có người thân đến nhận nên việc di dời, giải toả vẫn chưa hoàn tất.
Theo kế hoạch, đến cuối năm 2017, cơ quan chức năng sẽ tiến hành di dời hơn 16.479 ngôi mộ có diện tích 18 ha đất trong tổng 44ha của toàn khu nghĩa trang. Tính đến thời điểm này, dự án di dời nghĩa trang Bình Hưng Hòa giai đoạn 1 còn khoảng 4.000 ngôi mộ chưa được bốc. Kể từ ngày 31/10/2017, cơ quan hữu trách sẽ bốc mộ vắng chủ theo quy định của pháp luật và tro cốt được lưu trữ tại chùa Di Lặc. Khi đó, thân nhân đến nhận thì chỉ được nhận hũ cốt chứ không được hưởng các chính sách bồi thường có liên quan.
Ông Nguyễn Minh Nhựt, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân cho biết, phần diện tích 18 ha nghĩa trang đã được di dời sẽ giao lại cho thành phố đem ra đấu giá làm trung tâm thương mại nhằm tái tạo nguồn vốn để tiếp tục di dời các phần mộ còn lại.
Dự kiến nguồn thu ở 18ha này sẽ đạt gần 2.500 tỷ đồng, tương đương với việc bán đấu giá gần 15 triệu đồng/m2.
"Số tiền này sẽ là nguồn thu để hoàn trả vốn ngân sách cho thành phố đã bỏ ra trước đó cũng như có kinh phí để phục vụ việc di dời phần còn lại của dự án và đầu tư 26ha để xây dựng công viên cây xanh", ông Nhựt nói.
Nghĩa địa thành "lá phổi xanh"
Việc một nghĩa trang lớn như Bình Hưng Hoà được "hoá kiếp" thành khu đô thị cao cấp, có công viên, cây xanh khiến nhiều người... phát sốt.
Qua tiếp xúc, những người dân gần khu nghĩa trang này không giấu được niềm vui. Chị Nguyễn Thu Sa (43 tuổi) cho biết, khi nghĩa trang bị xoá bỏ, nghề buôn bán khẩu trang, áo mưa trên đường Tân Kỳ Tân Quý của chị chắc bị xáo trộn nhưng chị chấp nhận vì "thấy sự tươi sáng".
"Nói thật, dù nghĩa trang ở TPHCM khác với vùng quê nhưng cảm giác rờn rợn mỗi khi trời tối. Đời tôi thì chẳng sao, chỉ lo 2 đứa con không dám ngủ mỗi khi cha mẹ vắng nhà", chị Sa nói.
Nghĩa trang này sẽ hoá kiếp thành khu đô thị sầm uất (Ảnh: Ngọc Tiến)
Nghĩa trang này sẽ "hoá kiếp" thành khu đô thị sầm uất (Ảnh: Ngọc Tiến)
"Khu nghĩa trang này rộng lớn, những ngày rằm, mùng một, nhang khói bay nghi ngút. Ban đêm đứng trên lầu nhìn xuống, thấy rợn rợn người. Những khi trời mưa, trông u ám lắm. Nhà tôi thường phải che rèm để tránh nhìn ra view... nghĩa trang", anh Gia Huy, ngụ tại dự án Celadon City gần nghĩa trang nói.
Anh Huy cho biết, khu nghĩa trang này là nơi tội phạm ẩn nấp nên rất phức tạp. Nhiều sới gà với tiền xâu "khủng" thỉnh thoảng hoạt động, thu hút những con bạc khát máu, xăm trổ đầy người khiến người dân... rùng rợn.
"Vấn đề chúng tôi lo lắng nhất là nguồn nước sinh hoạt có an toàn hay không, do chung cư này nằm khá sát với nghĩa trang. Mặc dù biết là chủ đầu tư cung cấp nước máy, nhưng tâm lý vẫn cứ lo lo", anh Huy nói thêm.
Theo các chuyên gia bất động sản, chủ trương di dời nghĩa trang khỏi trung tâm khi tốc độ đô thị hoá ngày càng phát triển là hoàn toàn đúng đắn. Để "hoá kiếp" vùng đất chết này thành khu đô thị sầm uất chắc phải tốn thời gian khá dài. Do đó, trước mắt, chính quyền địa phương cần phải hoàn thiện các công trình công cộng như công viên... để tạo thành "lá phổi xanh" mang lại cảm giác bình yên cho người dân nơi đây.
UBND TPHCM vừa phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 của 7 khu dân cư trên địa bàn quận Bình Tân. Ngoài một phần khu nghĩa trang Bình Hưng Hoà, 6 khu dân cư này bao gồm:
Khu dân cư phía Nam Đại lộ Võ Văn Kiệt, phường An Lạc có tổng diện tích khoảng 172ha. Khu dân cư Ngã ba An Lạc, thuộc một phần phường An Lạc, phường An Lạc A, phường Bình Trị Đông B và phường Tân Tạo A có tổng diện tích khoảng 293ha. Khu dân cư phía Bắc Đại lộ Võ Văn Kiệt, phường An Lạc có tổng diện tích khoảng 273ha.
Khu dân cư phía Bắc đường Tân Kỳ - Tân Quý, phường Bình Hưng Hòa có tổng diện tích khoảng 380ha. Khu dân cư phía Đông đường Bình Trị Đông, phường Bình Trị Đông có tổng diện tích khoảng 296ha. Đặc biệt là khu dân cư phía Tây Quốc lộ 1A, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân có tổng diện tích khoảng 438ha.
Công Quang

TPHCM: Dự án chống ngập 10.000 tỷ đã thi công được gần 40%

16/07/2017 11:05 GMT+7
    TTO - Sau một năm thi công, gần 2.000 kỹ sư và công nhân đã thi công đạt gần 40% khối lượng của dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng tại nhiều quận huyện TP.HCM để đến tháng 4.2018 dự kiến hoàn tất.
    Ngày 16-7, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Trung Nam (gọi tắt là Trung Nam Group - nhà đầu tư dự án giải quyết ngập do triều khu vực TP.HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu (giai đoạn 1), cho biết đã thi công đạt 38,5 % khối lượng dự án có tổng vốn đầu tư gần 10.000 tỷ đồng, sau gần 1 năm thi công.
    Từ vài trăm lao động làm việc ban đầu, đến nay có hơn 1.960 kỹ sư và công nhân khẩn trương thi công từ 7 giờ sáng đến 22 giờ trên nhiều công trường tại các quận 1, 4, 7, 8, các huyện Bình Chánh, Nhà Bè.
    Trong số đó, dự án đang xây dựng sáu cống kiểm soát triều lớn gồm cống Bến Nghé, cống Tân Thuận, cống Phú Xuân, cống Mương Chuối, cống Cây Khô, cống Phú Định và xây dựng khoảng 7 - 8 km đê kè ở các đoạn xung yếu ven sông Sài Gòn đoạn từ sông Vàm Thuật đến sông Kinh, 68 cống nhỏ từ sông Vàm Thuật đến sông Mương Chuối.
    Tại các cống ngăn triều sẽ xây dựng các trạm bơm có công suất 12-24 m3/giây, xây dựng nhà quản lý trung tâm và hệ thống SCADA (hệ thống quan trắc thu thập dữ liệu và điều khiển vận hành từ xa).
    Theo Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Trung Nam, hiện TP.HCM có hơn 60% diện tích mặt đất thấp hơn mực nước đỉnh triều và khoảng 70% diện tích nằm trên nền đất yếu đang bị lún nền.
    Chính vì vậy, tình trạng ngập úng ngày càng trở nên nghiêm trọng khi mực nước triều ngày càng dâng cao.
    Theo đó, mục tiêu của dự án là kiểm soát ngập do triều cường, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu trong vùng có diện tích 570km2, với khoảng 6,5 triệu dân thuộc khu vực bờ hữu sông Sài Gòn và trung tâm thành phố.
    Do đó, dự án này sẽ xây dựng hệ thống cống ngăn triều trên các kênh rạch để ngăn không cho triều xâm nhập vào trung tâm thành phố.
    Dự kiến công trình sẽ hoàn thành vào tháng 4-2018.
    N.ẨN

    Võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt sẽ không tỉ võ với cao thủ Flores

    Dân trí Đại diện phái Nam Huỳnh Đạo một lần nữa khẳng định trưởng môn phái này là võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt sẽ không đấu võ với cao thủ phái Vịnh Xuân Nam Anh Pierre Francois Flores.
     >> Người được Huỳnh Tuấn Kiệt cử ra “đón tiếp” Flores lợi hại ra sao?
     >> Võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt cử em trai đón tiếp cao thủ Flores
     >> Võ sư Flores bất ngờ từ chối mọi lời mời giao đấu

    Trước đó, trên website chính thức của phái Nam Huỳnh Đạo, trưởng môn phái này Huỳnh Tuấn Kiệt đã nêu rõ quan điểm, rằng ông sẽ mời cơm võ sư Pierre Francois Flores bữa cơm thân mật truyền thống Việt Nam.
    Trưởng môn phái Nam Huỳnh Đạo cũng sẵn sàng “cởi mở trao đổi võ học với võ sư Pierre Francois Flores và sẵn sàng học hỏi cái hay cái giỏi mà võ sư Pierre Francois Flores rèn luyện được”. Tuy nhiên, sẽ không có chuyện người đứng đầu phái nam Huỳnh Đạo tỉ võ với Flores, mà trao đổi ở đây chỉ được hiểu là đạm đạo luận về võ công.
    Trong ngày hôm qua (15/7), sau khi cao thủ phái Vịnh Xuân Nam Anh, Pierre Francois Flores xuất hiện tại TPHCM, bất chấp những lời đồn đoán về một cuộc tỉ võ giữa Flores với trưởng môn Nam Huỳnh Đạo, Huỳnh Tuấn Kiệt, đại diện của phái Nam Huỳnh Đạo cho hay ông Kiệt không có mặt tại TPHCM.

    Flores có thể không có được mục đích của mình khi đến TPHCM, đó là không nhận được lời giao đấu của trưởng môn Nam Huỳnh Đạo, Huỳnh Tuấn Kiệt (ảnh: Q.L)
    Flores có thể không có được mục đích của mình khi đến TPHCM, đó là không nhận được lời giao đấu của trưởng môn Nam Huỳnh Đạo, Huỳnh Tuấn Kiệt (ảnh: Q.L)

    Theo đại diện phía Nam Huỳnh Đạo, trưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt của họ vẫn đang tập trung vào việc bế quan luyện công.
    Phía Nam Huỳnh Đạo cũng cử người đón tiếp Flores tại Đình Nam Chơn, võ đường của phái Nam Huỳnh Đạo, nhưng cao thủ phái Vịnh Xuân Nam Anh không xuất hiện tại đây trong suốt ngày hôm qua. Việc đón tiếp từ phía Nam Huỳnh Đạo cũng được họ giải thích rằng để giao lưu, chứ không phải tỉ võ để phân định thắng – thua.
    Trước đó, cao thủ phái Vịnh Xuân Nam Anh Flores rất muốn được “thọ giáo” nội công tâm pháp lên truyền trên internet của trưởng môn Nam Huỳnh Đạo, Huỳnh Tuấn Kiệt. Tuy nhiên, vị trưởng môn của phái Nam Huỳnh Đạo thể hiện quan điểm rất rõ ràng, điều kiện để ông gặp mặt Flores.
    Điều kiện đó được võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt viết: "Để có được buổi gặp gỡ ý nghĩa, tôi yêu cầu võ sư Flores viết thư xin lỗi công khai trên truyền thông, cá nhân tôi, hàng vạn môn sinh Nam Huỳnh Đạo trong nước và quốc tế thuộc nhiều tầng lớp và cộng đồng võ thuật Việt Nam vì những thông tin sai lệch thời gian qua".
    Ngay từ ban đầu, trưởng môn Nam Huỳnh Đạo, Huỳnh Tuấn Kiệt đã không có ý định giao đấu với cao thủ phái Vịnh Xuân Nam Anh, Pierre Francois Flores. Ngoài ra, ở thời điểm hiện tại, mọi trận tỉ võ đều phải phải được cơ quan chức năng cấp phép nên việc tỉ thí sẽ càng khó xảy ra.
    Kim Điền

    Một năm sau đảo chính bất thành: Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đối mặt nhiều thách thức

    SGGP
    Ngày 15-7, hàng triệu người đã tham gia các cuộc tuần hành trên khắp Thổ Nhĩ Kỳ để thể hiện tình đoàn kết dân tộc nhân 1 năm ngày xảy ra vụ đảo chính bất thành tại quốc gia này. 
    Người dân Thổ Nhĩ Kỳ diễu hành tại Istanbul ủng hộ Tổng thống T.Erdogan
    Người dân Thổ Nhĩ Kỳ diễu hành tại Istanbul ủng hộ Tổng thống T.Erdogan

    Cuộc đảo chính bất thành đã có những tác động sâu sắc đến đời sống kinh tế, chính trị và xã hội của đất nước, tạo nên nhiều thách thức và cả cơ hội.
    Thách thức nhiều phía
    Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố ngày 15-7 là ngày lễ hàng năm để kỷ niệm một chiến thắng lịch sử của nền dân chủ Thổ Nhĩ Kỳ. Nhân dịp này, phát biểu trước hàng trăm ngàn người tuần hành tại thành phố Istanbul, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan kêu gọi ủng hộ việc khôi phục án tử hình và khẳng định tiếp tục duy trì lệnh tình trạng khẩn cấp nhằm đảm bảo an ninh đất nước. Các hoạt động tuần hành tương tự cũng diễn ra tại nhiều thành phố khác trên khắp Thổ Nhĩ Kỳ. Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ cũng tổ chức một phiên họp đặc biệt để kỷ niệm sự kiện. Giới chức nước này đã áp đặt nhiều biện pháp an ninh nghiêm ngặt để bảo đảm an ninh cho sự kiện cùng nhiều máy bay trực thăng cảnh sát tuần tra ở các khu vực.
    Trong một năm qua, Tổng thống Erdogan đã làm nhiều việc gây tranh cãi: mở rộng quyền lực sau một cuộc trưng cầu dân ý; tiến hành nhiều cuộc trấn áp trên quy mô lớn nhắm vào những người chống đối sau âm mưu đảo chính bất thành. Tính đến nay, nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ khoảng 50.000 người tình nghi liên quan và sa thải 150.000 người khác trong đó có nhiều viên chức, cảnh sát, giáo viên, binh lính... với cáo buộc liên hệ với các tổ chức khủng bố.
    Chính điều này đã làm gia tăng căng thẳng trong  mối quan hệ giữa Thổ Nhĩ Kỳ với Liên minh châu Âu (EU). Nghị viện châu Âu (EP) vừa qua đã bỏ phiếu nhất trí đình chỉ các cuộc đàm phán về việc Thổ Nhĩ Kỳ gia nhập EU nếu nước này nhất quyết sửa đổi Hiến pháp theo hướng gia tăng quyền lực cho Tổng thống Erdogan. Quan hệ giữa Thổ Nhĩ Kỳ với Đức cũng luôn trong tình trạng căng thẳng liên quan đến các vấn đề người Kurd. Ngoài ra, với cáo buộc Giáo sĩ Fethullah Gulen đứng sau âm mưu đảo chính, quan hệ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ cũng gặp nhiều sóng gió.
    Cơ hội mong manh
    Dẫu vậy, một năm qua cũng chứng kiến những chuyển biến tích cực tại Thổ Nhĩ Kỳ, đó là vai trò ngày càng tăng trong giải quyết các vấn đề quốc tế, phần nào lấy lại hình ảnh của đất nước. Đó là sự đóng góp của Thổ Nhĩ Kỳ trong tiến trình đàm phán hòa bình Syria hay trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố. Trong khi đó, sau thời gian đầu căng thẳng, quan hệ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và các đồng minh cũng đang dần được cải thiện. Các quan chức Mỹ thời gian gần đây đã liên tục có những tuyên bố nhằm xoa dịu đồng minh quan trọng này. Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson trong chuyến thăm Thổ Nhĩ Kỳ mới đây cũng đánh giá cao những nỗ lực của chính phủ và nhân dân nước này.
    Còn với Đức, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan hồi tuần trước cũng đã có cuộc gặp với Thủ tướng Đức Merkel bên lề Hội nghị cấp cao nhóm 20 nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu (G20). Dù diễn ra trong bối cảnh quan hệ hai nước căng thẳng thời gian vừa qua, song hai nhà lãnh đạo cũng đã có những động thái cho thấy thiện chí hòa giải.
    Theo các nhà phân tích, với vị trí địa lý khá đặc biệt, nằm ở cả 2 lục địa Á-Âu và được coi là vùng đệm giữa châu Âu và khu vực Trung Đông nhiều bất ổn, Thổ Nhĩ Kỳ là quốc gia Hồi giáo có mối quan hệ tương đối gần gũi với phương Tây và kể từ sau khi gia nhập NATO năm 1952, Thổ Nhĩ Kỳ đã trở thành “pháo đài phía Đông của nền dân chủ phương Tây”, được xem là một trụ cột của cấu trúc an ninh Trung Đông và châu Âu.
    VIỆT ANH (tổng hợp)

    TQ: hỏa hoạn ở Giang Tô làm 22 người chết



    Bản quyền hình ảnh VCG/Getty
    Image caption Các nhân viên cứu hỏa Trung Quốc trong một đám cháy (hình minh họa).
    Ít nhất 22 người thiệt mạng sau khi một đám cháy bùng phát tại một ngôi nhà hai tầng ở miền đông Trung Quốc, theo truyền thông nhà nước.
    Ba người khác bị thương ở thành phố Trường Thục, ở tây bắc Thượng Hải, Tân Hoa Xã cho hay.
    Cháy lớn ở TQ làm trên 100 người chết
    Hỏa hoạn lớn ở tòa chung cư cao tầng tại London
    Người gốc Việt "lừa đảo" trong vụ hỏa hoạn London
    Cháy rừng ở Bồ Đào Nha: 57 người chết
    Hãng thông tấn nhà nước nói ngọn lửa bùng phát vào khoảng 04h30 sáng, giờ địa phương, hôm Chủ nhật 16/7/2017.
    Đám cháy đã được dập tắt, vẫn theo Tân Hoa Xã.
    Hiện chưa rõ có bao nhiêu người sinh sống trong tòa nhà ở tỉnh Giang Tô.
    Một cuộc điều tra về nguyên nhân vụ hỏa hoạn làm chết người đang được tiến hành.
    'Xảy ra quanh năm'Bản đồ Trung Quốc

    Image caption Vụ cháy xảy ra ở một ngôi nhà tại tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc, vào sáng sớm Chủ nhật 16/7/2017 theo giờ địa phương.
    Hỏa hoạn là một trong các nguyên nhân gây tai nạn và gây thương vong được tính tới ở Trung Quốc, không chỉ ở các khu vực có rừng vào mùa khô, mà còn có thể xảy ra bất thường quanh năm ở đô thị và các khu vực có đông người sinh sống hoặc có nhiều cơ sở kinh doanh, sản xuất...
    Đầu tháng Sáu năm 2013 đã xảy ra một vụ cháy nghiêm trọng làm hơn một trăm người thiệt mạng. Vụ cháy lớn này xảy ra ở một nhà máy chế biến thịt gia cầm ở vùng Đông Bắc Trung Quốc.
    Ngọn lửa bùng phát tại nhà máy giết mổ gia cầm ở tỉnh Cát Lâm, cách Bắc Kinh chừng 800 km về phía Đông Bắc vào sáng ngày 3 tháng Sáu đã khiến ít nhất 119 người thiệt mạng, cũng theo Tân Hoa Xã.
    Trong vụ cháy này, lửa bắt đầu bốc lên sau ba tiếng nổ trong mạch điện, theo các nhân chứng và nguồn tin. Hơn 100 công nhân trong nhà máy đã kịp chạy thoát.
    Theo Tân Hoa Xã, cấu trúc phức tạp bên trong tòa nhà và lối thoát hiểm chật hẹp đã khiến việc giải cứu diễn ra khó khăn.
    Có hơn 1.000 công nhân làm việc tại nhà máy này, theo hãng tin AP.

    Lộ diện kẻ có thể kế nhiệm thủ lĩnh tối cao IS vừa bị tiêu diệt

    Dân trí Sau những tin tức về cái chết của thủ lĩnh tối cao Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Abu Bakr al-Baghdadi, tổ chức này được cho là sẽ sớm bầu ra một thủ lĩnh mới.
     >> Mỹ tuyên bố thủ lĩnh IS ở Afghanistan bị tiêu diệt
     >> IS xác nhận thủ lĩnh tối cao đã bị tiêu diệt
     >> Biểu hiện đáng ngờ của thuộc cấp sau tin thủ lĩnh IS bị tiêu diệt


    
Tên Jalaluddin al-Tunisi. (Ảnh: al-Arabiya)
    Tên Jalaluddin al-Tunisi. (Ảnh: al-Arabiya)
    Trong một thông báo phát đi hồi đầu tuần này, IS xác nhận thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi đã chết, đồng thời kêu gọi các thành viên tiếp tục đồng thuận.
    Thông tin trên xuất hiện trong bối cảnh IS đang bị đánh bật khỏi các thành trì mà chúng chiếm đóng suốt những năm qua ở cả Iraq và Syria. Điều này làm dấy lên nhiều đồn đoán liệu nhân vật nào sẽ kế nhiệm Baghdadi trong vai trò thủ lĩnh tối cao của IS.
    Trang tin al-Arabiya cho biết, hiện IS còn rất ít thủ lĩnh cấp cao, trong đó, đáng chú ý nhất là thủ lĩnh tại Libya Jalaluddin al-Tunisi. Tên này được cho là nhiều khả năng sẽ kế nhiệm Baghdadi nếu thông tin về cái chết của hắn được xác thực.
    Tên thật của Jalaluddin al-Tunisi là Mohamed Ben Salem al-Ayouni, người gốc Tunisia. Hắn sinh năm 1982 tại khu vực Masaken, thuộc tỉnh duyên hải Sousse.
    Hắn đến Pháp vào đầu những năm 90, sau khi được cấp quốc tịch Pháp, hắn trở lại Tunisia vào năm 2011, thời điểm cuộc nổi dậy “Mùa xuân Ả rập” quét qua Trung Đông. Tiếp đó, hắn tới Syria, và tuyên bố gia nhập hàng ngũ của IS.
    Hắn trở thành một trong những thủ lĩnh quan trọng của IS và có quan hệ thân cận với Abu Bakr al-Baghdadi. Hắn xuất hiện lần đầu tiên trên truyền thông vào năm 2014 trong một đoạn video quay ở biên giới giữa Syria và Iraq.
    Sau thất bại của IS ở Libya, đặc biệt ở thành phố Sirte năm ngoái, Baghdadi đã bổ nhiệm hắn làm thủ lĩnh IS ở Libya bởi tin tưởng rằng hắn có thể giúp IS duy trì hiện diện ở đây cũng như duy trì quan hệ tốt với các nhóm phiến quân ở Bắc Phi.
    Minh Phương
    Theo al-Arabiya

    Cuộc săn lùng chiến binh IS lẩn trốn giữa Mosul vừa giải phóng


    Mosul sau ngày giải phóng là khu thành cổ bị phá hủy vì bom đạn và những chiến binh IS vẫn ẩn nấp trong hang cùng ngõ hẻm của thành phố.
    Nhiều ngày sau khi Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi tuyên bố giải phóng Mosul khỏi tay lực lượng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS), bóng dáng những người đang trốn chạy vẫn lẩn khuất trong các đường hầm của thành phố. Guardian miêu tả cảnh đàn ông cõng trên vai những đứa trẻ đói khát trong khi phụ nữ ẩn mình trong chiếc áo choàng abayas bám bụi.
    Ở nơi từng là thánh đường al-Nuri, công trình được xây dựng từ thế kỷ 12 nhưng đã bị IS cho nổ tung trước ngày thất thủ, binh sĩ lực lượng đặc nhiệm của chính phủ chỉ tay vào một gia đình đang trốn chạy.
    “Bọn họ đều là chiến binh Hồi giáo”, ông nói.
    “Thành cổ (của Mosul) là nơi chiến binh mang theo các gia đình trung tín. Nhưng chúng tôi phải làm gì bây giờ?”.
    Cuoc san lung chien binh IS lan tron giua Mosul vua giai phong hinh anh 1
    Binh sĩ của lực lượng chính phủ Iraq đi giữa đống đổ nát của một tòa nhà sau những cuộc giao tranh. Ảnh: Reuters.

    Cuộc chiến ở hang cùng ngõ hẻm

    Hai người đàn ông trẻ, tất cả đều trong độ tuổi đi lính, bị bắt tại đó, bất chấp sự van nài của gia đình họ.
    “Tôi thề là cậu ấy bị thương vì lính bắn tỉa khi ra sông lấy nước”, một người phụ nữ nói khi chỉ vào vết thương còn mới trên bụng người thanh niên.
    Gần 3 năm trước, IS đã tuyên bố lập nên “Nhà nước Hồi giáo” ở Mosul, tại nơi chỉ cách thánh đường đổ nát trên vài bước chân.
    Giờ đây, ngay cả khi quân đội Iraq tuyên bố đã chiếm lại được thành phố, các cuộc giao tranh vẫn diễn ra rải rác khắp các con hẻm tại thành cổ Mosul, nơi tàn dư IS sót lại.
    Chỉ huy Lực lượng Đặc nhiệm Iraq, ông Haider Fadhil cho biết dù họ đã kiểm soát được đất đai tại đây, các binh sĩ sẽ tiếp tục truy quét để tiêu diệt những phần tử IS đang “ngủ đông” và vật liệu nổ bị cất giấu.
    Ông cho biết hàng trăm binh sĩ IS có thể vẫn đang lẩn trốn trong thành cổ Mosul và sử dụng các thành viên trong gia đình, có cả phụ nữ và trẻ em, để làm lá chắn.
    Tướng Abdul-Ghani al-Asadi, một chỉ huy khác của lực lượng đặc nhiệm, nói rằng thành viên gia đình của các tay súng IS sẽ được phép ra đi nếu họ không mang theo vũ khí.
    Với một số binh sĩ, việc của họ đơn giản là nhặt vũ khí lên và đi lục soát các đường hầm trong thành cổ. Họ sẽ phải trèo qua những chiến hào bê tông và thành lũy bằng đá. Các đợt không kích đã phá hủy thành phố, tạo ra những hố sâu, đất đá và mảnh vỡ chất đống, đôi khi cả khung xe trơ trọi trên những mái nhà.
    Cuoc san lung chien binh IS lan tron giua Mosul vua giai phong hinh anh 2
    Binh sĩ IS tại Mosul đầu hàng lực lượng chính phủ Iraq. Ảnh: Reuters.

    Thành phố đổ nát

    Trong cuộc chiến suốt 9 tháng nhằm chiếm lại Mosul, vài tuần cuối cùng là khó khăn nhất khi lực lượng chính phủ gặp phải những con hẻm hẹp, nhà đá và mạng lưới đường hầm chằng chịt của thành cổ Mosul.
    “Trong 3 năm chiến đấu chống IS, chúng tôi đã trải qua rất nhiều mất mát, nhưng không gì sánh được với vài tuần cuối cùng trong thành cổ”, Guardian dẫn lời một chỉ huy của lực lượng đặc nhiệm.
    Trên những con đường lộn xộn, không nơi nào hoàn toàn là chiến trận và không nơi nào hoàn toàn là vùng an toàn. Người dân gánh tất cả hậu quả. Ở đây, lực lượng chính phủ không còn để tâm đến dân thường như tại những nơi khác. Khi họ tiến lên và gặp phải sự chống trả, bom mìn được huy động để dội xuống. Chúng phá hủy gần như mọi thứ tại đó.
    Theo báo cáo của Tổ chức Ân xá Quốc tế công bố hôm 11/7, IS đã lấy những người dân mắc kẹt ra làm lá chắn trong khi lực lượng chính phủ và các đồng minh sử dụng chất nổ không chính xác. Họ có thể đã phạm phải tội ác chiến tranh. Quan chức trong liên quân chống IS phủ nhận và gọi báo cáo là “rất vô trách nhiệm”.


    Quân đội Iraq ăn mừng giải phóng Mosul khỏi phiến quân IS Quân đội Iraq hôm nay tuyên bố giải phóng thành phố Mosul, chấm dứt 3 năm chiếm đóng của IS. Theo ước tính, hàng nghìn người thiệt mạng và hơn 1 triệu người mất nhà tại đây.


    IS xác nhận thủ lĩnh Baghdadi đã chết, chưa có người kế vị

    Nguồn thạo tin cho hay tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã đưa ra thông báo ngắn gọn xác nhận thủ lĩnh tối cao Abu Bakr al-Baghdadi đã thiệt mạng.

    Iraq tuyên bố giải phóng Mosul khỏi phiến quân IS

    Thủ tướng Iraq đã đến thành phố Mosul, tâm điểm cuộc chiến chống khủng bố, để chúc mừng chiến thắng của quân đội nước này trước lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).
    Phương Thảo
    Khánh thành khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma
    (ANTV) -Nhân kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ, sáng 15/7, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam và tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức khánh thành giai đoạn một Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma tại khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh, huyện Cam Lâm.
    Dự buổi lễ có lãnh đạo Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa, thân nhân gia đình liệt sĩ tiêu biểu quân khu V, và thân nhân 64 liệt sĩ hi sinh trong trong trận chiến bảo vệ đảo cùng đông đảo các thế hệ cựu chiến binh bộ đội Trường Sa.
    Đọc diễn văn tại buổi lễ, lãnh đạo Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam nhấn mạnh, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn” trong những năm qua các cấp công đoàn trong cả nước đã có nhiều hoạt động thiết thực đền ơn, đáp nghĩa, tri ân tưởng nhớ công lao của các anh hùng liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách … Dịp này, Tổng LĐLĐ và Quỹ tấm lòng vàng lao động cũng đã trao tặng 11 suất quà tình nghĩa mỗi suất quà trị giá 30 triệu đồng cho các các gia đình liệt sĩ.
    Ngay sau buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau cắt băng khánh thành giai đoạn 1 công trình khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma. Được khởi công xây dựng từ tháng 3/2015, sau hơn hai năm xây dựng, khu tưởng niệm đã hoàn thành xây dựng giai đoạn một gồm một số phân khu chức năng. Phần tượng đài “Những người nằm lại phía chân trời” được xem là trái tim của khu tưởng niệm, thể hiện tinh thần hiên ngang bất khuất của những người lính sẵn sàng xả thân để bảo vệ độc lập, chủ quyền của Tổ quốc. Khu vực Bảo tàng ngầm là nơi bảo quản, lưu giữ những hiện vật liên quan đến cuộc đời và gia đình các liệt sĩ Gạc Ma.
    Khu Quảng trường Hòa Bình hướng về phía Biển Đông cùng với khu “mộ gió” của 64 liệt sĩ Gạc Ma.Đây là công trình có ý nghĩa đặc biệt, là một trong những địa chỉ đỏ nhằm giáo dục truyền thống hào hùng của dân tộc.
    Quảng Ngãi: Thắp nến tri ân và tặng quà cho gia đình chính sách
    Trong 2 ngày 14 và 15/7, đoàn cán bộ, chiến sĩ Tổng cục Hậu Cần - Kỹ Thuật, Bộ Công an tổ chức thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi và tặng quà cho gia đình chính sách. 
    Đêm ngày 14/7, gần 100 cán bộ, chiến sĩ Tổng Cục Hậu Cần - Kỹ Thuật, Bộ Công an, Công an tỉnh Quảng Ngãi và Công an huyện Mộ Đức đã tổ chức lễ tri ân và thắp nến tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập Tổ quốc  tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi. Đoàn đã dâng hoa trước tượng đài với dòng chữ đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ.
     Sáng ngày 15/7, Đoàn đã tổ chức khám chữa bệnh cấp phát thuốc miễn phí và trao trên 400 xuất quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng các thương và bệnh binh, gia đình chính sách trên địa bàn huyện với tổng giá trị trên 100 triệu đồng./.

    Cây xanh liên tục bật gốc ở Sài Gòn: Lỗi tại "ông Trời"

    Chủ Nhật, ngày 16/07/2017 21:06 PM (GMT+7)
    Sự kiện:

    Tin nóng

    Chỉ trong thời gian ngắn, cây xanh trên đường Mạc Thị Bưởi, quận 1, TP.HCM liên tục bật gốc, tét nhánh khiến người dân luôn sống trong bất an.

    Cây xanh liên tục bật gốc ở Sài Gòn: Lỗi tại "ông Trời" - 1
    Chiều 16.7, trời mưa kèm theo gió đã làm cây xanh trước số nhà 48 Mạc Thị Bưởi (quận 1) bật gốc ngã đè vào hệ thống dây cáp điện trung thế bên đường khiến nhiều người tháo chạy thục mạng.
    Cây xanh liên tục bật gốc ở Sài Gòn: Lỗi tại "ông Trời" - 2
    Sự cố may mắn không gây thương vong về người, nhưng làm người dân hai bên đường và người đi đường một phen kinh hoàng.
    Cây xanh liên tục bật gốc ở Sài Gòn: Lỗi tại "ông Trời" - 3
    Tại hiện trường, cây xanh có đường kính khoảng 0,3m cao gần 20m và có bộ rễ rất nông. Đại diện Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh TP.HCM cho biết, một trong những cây ngã do trời mưa lớn kèm theo gió giật. Ngoài ra có khả năng bộ rễ cây này bị xâm hại bởi vỉa hè bị cày xới để thi công.
    Cây xanh liên tục bật gốc ở Sài Gòn: Lỗi tại "ông Trời" - 4
    Cây xanh liên tục bật gốc ở Sài Gòn: Lỗi tại "ông Trời" - 5
    Trước đó, vào đầu tháng 7, cũng trên đường Mạc Thị Bưởi cây cổ thụ bật gốc đè bẹp một ô tô đậu dưới đường.
    Cây xanh liên tục bật gốc ở Sài Gòn: Lỗi tại "ông Trời" - 6
    Phần bộ rễ của cây bị mục nát, nhiều rễ bị xâm hại khi lực lượng chức năng đào vỉa hè.
    Cây xanh liên tục bật gốc ở Sài Gòn: Lỗi tại "ông Trời" - 7
    Cũng trên đường Mạc Thị Bưởi nhánh cây bị tét đè vào ô tô. May mắn các sự cố không gây thương vong về người, nhưng làm người dân hai bên đường và người đi đường luôn cảm thấy bất an.
    Cây xanh liên tục bật gốc ở Sài Gòn: Lỗi tại "ông Trời" - 8
    Cây xanh liên tục bật gốc ở Sài Gòn: Lỗi tại "ông Trời" - 9
    Ghi nhận, hai bên vỉa hè của tuyến đường đang bị đào xới để lắp ống, dây cáp. Nhiều khu vực vỉa hè rất nham nhở.
    Cây xanh liên tục bật gốc ở Sài Gòn: Lỗi tại "ông Trời" - 10
    Nhiều rễ cây xanh bị chặt trong quá trình thi công vỉa hè
    Cây xanh liên tục bật gốc ở Sài Gòn: Lỗi tại "ông Trời" - 11
    Cây xanh liên tục bật gốc ở Sài Gòn: Lỗi tại "ông Trời" - 12
    Người dân địa phương cho rằng quá trình thi công vỉa hè đã ảnh hưởng đến bộ rễ, khiến thời gian gần đây cây xanh liên tục xảy ra tình trạng bật gốc.
    Cây xanh liên tục bật gốc ở Sài Gòn: Lỗi tại "ông Trời" - 13
    “Mỗi lúc trời mưa gió là lo chạy vào nhà. Không biết mấy cây xanh ở đây bị đỗ ngã lúc nào”, anh Tùng người dân địa phương nói.
    Cây xanh liên tục bật gốc ở Sài Gòn: Lỗi tại "ông Trời" - 14
    Đại diện Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh cho biết, trước và trong thời điểm mùa mưa diễn ra, đơn vị này đã cho kiểm tra cũng như chặt tỉa những cây, nhánh cây bị sâu bệnh để đảm bảo an toàn cho người dân. Về nguyên nhân cây xanh liên tục bật gốc, tét nhánh trên đường Mạc Thị Bưởi đơn vị này nói tại “ông Trời”.
    Cây xanh lại bật gốc gần phố đi bộ Nguyễn Huệ, nhiều người tháo chạy
    Nhiều người đi đường tháo chạy thục mạng khi cây xanh ở trung tâm Sài Gòn bất ngờ bật gốc ngã ra đường vào chiều...
    Theo  Dương Thanh (Dân Việt

    Kiếm vật đội lên đầu trong vòng 5 giây: Trò chơi hot nhất mùa mưa 2017!

    Tuk Tuk |
    Kiếm vật đội lên đầu trong vòng 5 giây: Trò chơi hot nhất mùa mưa 2017!

    Khi có ai đó hô "Trời mưa", bạn chỉ có 5 giây để lấy bất cứ thứ gì đội lên đầu che mưa. Với luật chơi cực dễ này, đây chắc chắn sẽ là trò hot nhất mùa mưa 2017!

    Lấy cảm hứng từ những hình ảnh anh chàng Decao đội bàn hôn Vũ Ngọc Châm dưới mưa sau khi chia tay Châu Bùi vừa qua, cư dân mạng đã có ngay một trò cực vui cho mùa mưa 2017.
    Rất dễ thôi, khi có ai đó hô "Trời mưa", bạn chỉ có 5 giây để lấy bất cứ thứ gì đội lên đầu che mưa. Có thể dùng bàn, ghế, thậm chí là yên xe máy, áo của đứa đang đứng bên cạnh... miễn là trong 5 giây bạn phải tìm được "chỗ trú".
    Với luật chơi cực dễ này, đây chắc chắn sẽ là trò hot nhất mùa mưa 2017!
    Video tạm dừng

    Kiếm vật đội lên đầu trong vòng 5 giây: Trò chơi hot nhất mùa mưa 2017! - Ảnh 2.
    Luật chơi dễ vô vàn, chỉ cần hô "Trời mưa" và tìm chỗ trú trong 5s bằng bất cứ thứ gì!
    Kiếm vật đội lên đầu trong vòng 5 giây: Trò chơi hot nhất mùa mưa 2017! - Ảnh 3.
    Đội bàn chắc chắn sẽ là "hot trend" năm nay rồi!

    Kiếm vật đội lên đầu trong vòng 5 giây: Trò chơi hot nhất mùa mưa 2017! - Ảnh 4.
    Bạn có thể "trú mưa" dưới... ghế!!!

    Kiếm vật đội lên đầu trong vòng 5 giây: Trò chơi hot nhất mùa mưa 2017! - Ảnh 5.
    Nhanh trí thì trú luôn dưới áo người ta cũng được, miễn là trong 5 giây
    Kiếm vật đội lên đầu trong vòng 5 giây: Trò chơi hot nhất mùa mưa 2017! - Ảnh 6.
    Yên xe máy cũng sẽ là một ý tưởng hay khi xung quanh không có cái gì để nhấc lên che đầu...
    Quá dễ và rất vui đúng không? Chơi đi thôi, áp dụng với đám bạn hay đồng nghiệp trong công ty luôn cũng được!
    theo Trí thức trẻ

    U22 Việt Nam làm quen sân Thống Nhất, Xuân Trường gây ấn tượng ở chấm đá phạt

    Cập nhật 22:26 ngày 16/07/2017
    (Bóng đá Việt) - Chiều nay (16/7), U22 Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên trên sân Thống Nhất kể từ khi vào Nam. HLV Hữu Thắng không yêu cầu quá nhiều ở học trò và chủ yêu luyện các bài phối hợp nhóm quen thuộc.
    Để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên trong khuôn khổ vòng loại U23 châu Á 2018, U22 Việt Nam đã có buổi làm quen mặt sân Thống Nhất, nơi sẽ diễn ra các trận đấu. Sau bài tập khởi động quen thuộc, HLV Hữu Thắng lại cho chia đôi đội hình thi đấu đối kháng nhưng yêu cầu thì có khác, giảm nhẹ hơn và đơn giản hơn.
    ở buổi tập này, HLV Hữu Thắng chủ yếu muốn các học trò tập phối hợp nhóm và xử lý bóng nhanh với chỉ tối đa là 2 chạm. Các cầu thủ cũng được điều chỉnh nhả khối lượng trước khi bước vào trận mở màn gặp U23 Đông Timor vào ngày 19/7 tới đây nên tâm lý hoàn toàn thoải mái và các cầu thủ không gặp khó khăn gì để nuốt trọn vẹn giáo án.
    Đáng chú ý trong buổi tập này, tiền vệ Tuấn Anh đã phải tập riêng và không tham gia hết buổi tập cùng cả đội. Sau hơn nửa thời gian tập, cầu thủ người Thái Bình đã được cho ra tập riêng, tâng bóng, đi bóng tùy ý. Sở dĩ vậy vì trong khi tập đá đối kháng, Tuấn Anh đã bị đau nhẹ sau khi hứng cú sút xa rất mạnh của đồng đội. Tuy nhiên mọi thứ không có gì đáng ngại và anh sẽ sớm bình thường trở lại. 
    Sau buổi tập chiều nay, HLV Hữu Thắng đã gọi riêng 5 cầu thủ là Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải, Văn Thanh và Duy Mạnh ra riêng một phía để tập sút phạt. Trong phần "luyện công" này, Xuân Trường gây ấn tượng mạnh nhất khi thực hiện chính xác tới 3 quả đá phạt trước hàng rào hình nộm với quỹ đạo đá rất ổn định. Ngay cả "thầy của các thủ môn" Văn Hạnh cũng phải bó tay khi vào bắt thử. Tiền vệ người Tuyên Quang này và có một pha mồi bóng tốt giúp Văn Thanh dứt điểm chìm thành công.

    Chiều 16.7 cũng chứng kiến sự tái xuất của trung vệ Bùi Tiến Dũng. Anh quay trở lại sau khi cùng Viettel tham dự trận “chung kết” giải hạng Nhất trên sân Thiên Trường của Nam Định. Thủ môn Bùi Tiến Dũng cũng đã luyện tập trở lại cùng đồng đội sau khi bị chấn thương nhẹ ở buổi tập hôm 14/7 và đội hiện chỉ còn Đức Huy không thể tham gia luyện tập vì chấn thương lật cổ chân.
    CHIP
    Theo Seatimes

    Conte thanh lọc Chelsea: 15 “môn đệ” của Mourinho ra đường

    Chủ Nhật, ngày 16/07/2017 19:05 PM (GMT+7)

    Trong quá trình phục hưng Chelsea, HLV Conte đang mở một cuộc dọn dẹp những tàn tích của Mourinho lớn chưa từng có.

    Đống “tro tàn” của Mourinho
    Trong 2 nhiệm kỳ dẫn dắt Chelsea, HLV Mourinho đã “đốt” của Chủ tịch Abramovich khoảng 600 triệu euro để mang về những tân binh đắt giá. Ngoài ra, ông cũng được “kế thừa” vô số di sản của những người tiền nhiệm trước để lại.
    Conte thanh lọc Chelsea: 15 “môn đệ” của Mourinho ra đường - 1
    Conte đang cố "vứt bỏ" tất cả những di sản của Mourinho
    Sau khi chia tay Chelsea vào cuối năm 2015, chiến lược gia người Bồ để lại bộ khung mà ông từng kỳ công gây dựng  trước đây bao gồm Diego Costa, Nemanja Matic, John Terry…
    Những cái tên kể trên thực tế là những trụ cột dưới thời Mourinho. Tuy nhiên, họ chỉ là một phần nhỏ trong tổng số 15 cầu thủ đã và đang nằm trong kế hoạch thanh trừng rầm rộ của HLV Antonio Conte.
    Cập bến sân Stamford Bridge sau kỳ Euro 2016 cùng với ĐT Italia, HLV Conte đã tiến hành công cuộc phục hưng đế chế “The Blues” và xóa đi những “tàn tích” thời hậu Mourinho.
    Cuộc cách mạng của Conte bắt đầu mà không có quá nhiều thay đổi về mặt nhân sự của “The Blues” bất chấp việc đội hình này chỉ giúp Chelsea cán đích ở vị trí thứ 10 mùa giải trước. Conte chỉ mang về 4 tân binh là Marcos Alonso, David Luiz, N’golo Kante và Batshuayi.
    Tuy nhiên, khi Chelsea bước lên ngôi vô địch cùng với sơ đồ 3-4-3 thần thánh sau một mùa giải đại thành công, người ta giật mình ngoảnh lại thì đã thấy Conte thanh lý hơn 10 cầu thủ của Chelsea. Trong đó là Remy, Oscar, Mikel, Ivanovic… và cả đội trưởng John Terry.
    Trong thời gian tới, nhà cầm quân người Italia đã cho phép 2 cầu thủ quan trọng là Diego Costa, Nemanja Matic rời Stamford Bridge ngay kỳ chuyển nhượng mùa hè này nếu tìm được bến đỗ phù hợp. Động thái này không nằm ngoài mục đích: Dọn dẹp đống tàn dư của Mourinho.
    Những nạn nhân của Conte

    Kế hoạch “thanh tẩy” đội bóng phía Tây London của HLV Conte thực chất đã được lên sẵn kịch bản khi ông mới cập bến sân Stamford Bridge. Hãy nhớ chỉ trong 6 tháng đầu năm 2017, Chelsea đã bán đi 7 cầu thủ không còn giá trị sử dụng để thu về 128,3 triệu bảng.
    Conte thanh lọc Chelsea: 15 “môn đệ” của Mourinho ra đường - 2
    Costa - Matic chuẩn bị lên đường
    Tuy nhiên, trong quá trình dẫn dắt Chelsea, ít nhất Conte vẫn giữ lại được một số cái tên từng được Mourinho trọng dụng đó là Courtois, Hazard, Azpilicueta, Pedro.
    Còn lại, Conte chỉ muốn bán đi càng nhiều càng tốt. Hẳn tất cả còn nhớ Conte đã ghét cay ghét đắng Diego Costa ra sao, khi ông nhắn tin trực tiếp cho tiền đạo gốc Brazil rằng anh không còn nằm trong kế hoạch của Chelsea trong mùa giải tới.
    Thậm chí, Nemanja Matic dù đã hồi sinh và chơi tiến bộ ở mùa giải trước cũng không thể thoát khỏi kế hoạch thanh trừng của Conte tại sân Stamford Bridge. Tiền vệ Bakayoko đã cập bến Chelsea và chắc chắn Matic sẽ phải tính đường cho mình. Trong động thái mới nhất, Chelsea cũng đã gạch tên bộ đôi Costa và Matic khỏi danh sách đội hình đi du đấu Trung Quốc và Singapore vào đầu tuần tới.
    Nếu như 2 cái tên này ra đi, sẽ có tổng cộng 15 cầu thủ phải rời khỏi Chelsea sau khi HLV Conte nhậm chức. Có thể thấy cuộc “thanh trừng” của chiến lược gia người Italia là khủng khiếp đến thế nào sau thời của Jose Mourinho.
    Cuộc "thanh lọc" của Conte:
    Cầu thủ Số phận
    John Terry Chuyển đến Aston Villa (tự do)
    Juan Cuadrado Bán đứt cho Juve (17,3 triệu bảng)
    Ivanovic Chuyển đến Zenit (tự do)
    Oscar Bán cho Thượng Hải SIPG (60 triệu bảng)
    Mikel Đến Tianjin (tự do)
    Djilobodji Bán cho Sunderland (8 triệu bảng)
    Mohamed Salah  AS Roma mua lại (12 triệu bảng)
    Marko Marin Gia nhập Olympiakos (không tiết lộ)
    Loic Remy Crystal Palace đang mượn 
    Begovic Đến Bournemouth (10 triệu bảng)
    Radamel Falcao Trả lại Monaco
    Nemanja Matic Sắp bán
    Diego Costa Sắp bán
    Nathan Ake Đến Bournemouth (20 triệu bảng)
    Alexander Pato Trả lại Corinthians
    Ngoại hạng Anh tiêu 571 triệu bảng: MU ồn ào, Chelsea rủng rỉnh
    MU là đội bóng gây ồn ào nhất ở kỳ chuyển nhượng mùa hè.
    Theo Mẫn Nhiên (Khám phá)

    Mourinho: ‘Lukaku chơi tốt hơn những người ghi bàn”


    Lukaku có màn ra mắt đáng thất vọng trong trận đầu ra mắt “Quỷ đỏ”, tuy nhiên HLV Mourinho vẫn cho rằng cậu học trò chơi rất hay và thậm chí còn tốt hơn cả những người ghi bàn.


    Màn trình diễn đầu tiên của Romelu Lukaku trong màu áo Man Utd Bản hợp đồng trị giá 75 triệu bảng có màn ra mắt không mấy thành công khi bỏ lỡ cơ hội ngon ăn và không để lại nhiều dấu ấn trước đối thủ yếu hơn về mọi mặt LA Galaxy.
    Romelu Lukaku chính thức ra mắt các cổ đông viên “Quỷ đỏ” trong trận đấu giao hữu giữa Man Utd với LA Galaxy diễn ra sáng này (16/7). Tiền đạo đắt giá nhất lịch sử MU được HLV Jose Mourinho tung vào sân ở đầu hiệp 2 thay thế vị trí của Marcus Rashford, người lập cú đúp chỉ sau 20 phút đầu hiệp 1.
    Nhận được rất nhiều sự kỳ vọng của người hâm mộ, nhưng Lukaku lại có màn trình diễn không thực sự ấn tượng. Trong suốt 45 phút của hiệp 2, chân sút người Bỉ không để lại nhiều dấu ấn trong lối chơi chung của “Quỷ đỏ”, thậm chí anh còn bỏ lỡ hai cơ hội ghi bàn rất đáng tiếc.
    Mourinho: ‘Lukaku choi tot hon nhung nguoi ghi ban” hinh anh 1
    HLV Mourinho khen ngợi màn ra mắt của Lukaku. Ảnh: Getty Images
    Nhiều cổ động viên tỏ ra thất vọng và lo ngại về tương lai của chân sút người Bỉ trong màu áo nửa đỏ thành Manchester. Tuy nhiên, HLV Jose Mourinho lại lên tiếng bênh vực cậu học trò và cho rằng  Lukaku có màn trình diễn rất tốt.
    Phát biểu sau trận đấu, HLV người Bồ Đào Nha cho biết: “Lukaku không ghi bàn, nhưng cậu ấy chơi tốt hơn những người ghi bàn. Hôm nay Lukaku thi đấu vì tập thể, cậu ấy không quan tâm đến thành tích cá nhân mà lo lắng cho lối chơi chung của toàn đội”.
    Khi được hỏi để so sánh Lukaku với Rooney, “người đặc biệt” cho biết: “Không thể so sánh hai người họ với nhau. Đối với chúng tôi Rooney không phải tiền đạo. Còn Lukaku là một tay săn bàn thực thụ, cậu ta rất nhanh và là mối nguy hiểm với mọi hàng phòng ngự”.
    Vị chiến lược gia 54 tuổi cũng dành những lời khen ngợi đối với ngôi sao trẻ Marcus Rashford, người lập cú đúp mở màn cho chiến thắng 5-2 của Man Utd trước LA Galaxy: “Marcus đang trưởng thành, cậu ấy phát triển cả kỹ năng và thể hình. Marcus cao được 3 cm so với thời điểm tôi đến đây, đó là sự phát triển rất quan trọng. Hôm nay Marcus và Lukaku xuất phát ở hai đội hình khác nhau, nhưng tôi sẽ thử cả hai trong cùng một đội và tôi nghĩ họ sẽ chơi tốt”.



    Highlights LA Galaxy 2-5 Man Utd Đại diện đến từ Premier League dễ dàng giành chiến thắng nhờ pha lập công của Fellaini, Mkhitaryan, Martial và cú đúp của Marcus Rashford.
    Nguyễn Long

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét