Chủ Nhật, 2 tháng 7, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 720

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                              Tin tức  Đông Tây 24 giờ ngày 1/7/2017

                                                        Let's cafe sáng ngày 1-7-2017

                                                         thời sự biển đông 2/7/2017

Từ Yên Bái Nhìn Lại Vụ Tham Nhũng Chấn Động Lịch Sử Đảng Cộng Sản Việt Nam - Tiểu Sử Trần Dụ Châu

Người bị trâu chọi húc ở Hải Phòng đã tử vong, Bộ VHTT&DL chỉ đạo khẩn cấp


In bài viết
  Liên quan đến vụ việc kinh hoàng 'ông trâu điên' húc tung chủ nhân trên sân chọi trâu quận Đồ Sơn năm 2017, tối 1.7, thông tin với PV VTC News, ông Đinh Duy Sinh – Bí thư Quận ủy Đồ Sơn cho biết, ông Đinh Xuân Hướng (phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, nạn nhân trong sự cố hy hữu nêu trên) đã tử vong vào tối cùng ngày do đa chấn thương sau vụ việc.
Ông Đinh Duy Sinh cho biết thêm, ngay buổi tối cùng ngày, lãnh đạo quận Đồ Sơn cũng đã họp khẩn, chỉ đạo các đơn vị chức năng liên quan, đặc biệt là Trung tâm Văn hóa thể thao quận Đồ Sơn trích 30 triệu đồng từ nguồn thu bán vé của lễ hội chọi trâu hỗ trợ ngay cho gia đình nạn nhân lo hậu sự.
Đồng thời, cử cán bộ xuống gia đình phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương đến thăm hỏi, động viên, chia buồn, cùng tổ chức tang lễ cho nạn nhân chu đáo theo phong tục truyền thống của địa phương.
Ngoài ra, quận cũng vận động các ông chủ trâu năm 2017, một số cá nhân có điều kiện kinh tế, câu lạc bộ những người yêu thích chọi trâu tham gia hỗ trợ kinh phí giúp gia đình nạn nhân bớt đi phần nào mất mát trong vụ tai nạn hy hữu trong hoạt động chọi trâu xưa nay chưa từng xảy ra như vừa qua.
Bên cạnh đó, du khách và những người tham gia tổ chức lễ hội chọi trâu đã được mua bảo hiểm, nên công ty bảo hiểm sẽ có trách nhiệm chi trả, hỗ trợ cho gia đình nạn nhân theo quy định.
Về 2 kháp đấu còn lại, ngay sau khi xảy ra sự cố nêu trên, ban tổ chức đã tổ chức bốc thăm để phân thắng thua vào tiếp vòng chung kết chứ không tổ chức thi đấu, để tập trung cho việc cấp cứu nạn nhân và xử lý tình huống hy hữu nêu trên.
“Trước mắt tập trung lo chu đáo lễ tang cho nạn nhân không may gặp nạn, còn những vấn đề khác sau này sẽ từng bước giải quyết theo quy định” – Ông Đinh Duy Sinh cho biết.
Trước đó, khoảng 11h45, trong kháp đấu thứ 14 giữa trâu số 18 và trâu số 23, các chủ trâu đang đưa trâu ra sân đấu thì bất ngờ trâu số 18 đột ngột lồng lên, lao vào tấn công chủ trâu số 23 làm ông này hoảng sợ bỏ chạy.
Chưa dừng lại ở đó, trâu số 18 tiếp tục quay lại húc thẳng vào chủ của mình là ông Đinh Xuân Hướng, khiến ông Hướng bị tung nhiều vòng trên sân, bất tỉnh.
Lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế trâu bất kham số 18, không để tiếp tục tấn công người trên sân, đồng thời đưa ông Hướng đi cấp cứu tại Bệnh viện Y học Hải quân, sau đó chuyển tiếp đến Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng để tiếp tục cứu chữa. Tuy nhiên, do các vết thương quá nặng đến cuối giờ chiều cùng ngày, gia đình xin chuyển nạn nhân về nhà và qua đời lúc 20h tối 1.7.
Liên quan đến sự việc đáng tiếc này, chiều ngày 1.7, Cục Văn hoá cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Công văn hỏa tốc, yêu cầu Sở Văn hoá - Thể thao TP Hải Phòng báo cáo về công tác tổ chức Lễ hội chọi trâu 2017, đặc biệt là công tác đảm bảo an ninh, an toàn trong lễ hội. Bên cạnh đó, Cục Văn hóa cơ sở cũng đề nghị Sở Văn hóa - Thể thao TP Hải Phòng thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về công tác quản lý và tổ chức lễ hội.
Trong trường hợp công tác chuẩn bị cho các hoạt động lễ hội chưa đảm bảo an toàn theo quy định, đề nghị báo cáo UBND TP. Hải Phòng tạm thời dừng việc tổ chức Lễ hội chọi trâu năm 2017.
Đồng thời Sở Văn hóa - Thể thao TP Hải Phòng phải có báo cáo biện pháp khắc phục hậu quả về Cục Văn hóa cơ sở để tổng hợp báo cáo Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trước ngày 5.7.2017.
Đông Bắc - VOV
Minh Khang/VTC News

Lái xe container hất CSGT bám trên gương xuống đường đối mặt cái kết nào?

Các luật sư cho rằng, với hành vi lái xe container hất CSGT xuống đường gây chấn thương nặng, lái xe tải có thể bị xem xét tội danh giết người.

Ngày 1/7, Công an huyện Can Lộc (tĩnh Hà Tĩnh) đã bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự Lưu Văn Châu (SN 1991, ở Thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) điều tra về tội “Chống người thi hành công vụ”.
Theo thông tin ban đầu từ Công an Hà Tĩnh, khoảng 16h05 ngày 30/6/2017, khi đang làm nhiệm trên quốc lộ 1A (đoạn qua huyện Can Lộc), Tổ công tác Phòng CSGT (PC67, Công an Hà Tĩnh) phát hiện xe ô tô đầu kéo container mang biển số 77C - 016.47 do Lưu Văn Châu điều khiển vi phạm tốc độ.
Lưu Văn Châu tại cơ quan điều tra.
Khi dừng lại kiểm tra, cán bộ tổ công tác Phòng PC67 là thượng úy Nguyễn Anh Đức thông báo với Châu, chiếc xe đối tượng điều khiển đã vi phạm tốc độ 66/60 và yêu cầu xuất trình giấy tờ để kiểm tra.
Tuy nhiên, Châu không chấp hành yêu cầu kiểm tra của CSGT. Châu cho rằng thiết bị giám sát hành trình của xe mình không vi phạm tốc độ.
Sau đó, tổ công tác Phòng PC67 đã giải thích và cho Châu xem hình ảnh vi phạm nhưng lái xe vẫn không chấp hành và lên xe đóng cửa lại.
Sau đó Châu bất ngờ điều khiển xe di chuyển về hướng Bắc. Do bị bất ngờ nên thượng úy Nguyễn Anh Đức không tránh kịp và buộc phải bám vào cọng gương chiếu hậu (phía dưới bên trái) của xe.
Thấy chiến sĩ CSGT vào gương chiếu hậu của xe nhưng Châu vẫn tiếp tục điều khiển phương tiện với tốc độ cao rồi bất ngờ điều khiển xe ngoặt về phía bên trái, hất anh Đức vào dải phân cách cứng giữa quốc lộ 1A khiến chiến sĩ CSGT bị chấn thương nặng nhập viện.
Trao đổi với PV về vụ việc trên, luật sư Trần Tuấn Anh (Giám đốc Công ty luật Minh Bạch) và luật sư Lê Văn Kiên (Trưởng văn phòng luật sư Ánh sáng công lý) đều nhận định, hành vi của tài xế Châu có dấu hiệu cấu thành tội “Chống người thi hành công vụ” theo Bộ luật Hình sự.
Quá bất ngờ trước việc chiếc xe tăng tốc nên chiến sĩ CSGT Hà Tĩnh buộc phải bám vào gương chiếu hậu của xe. (Ảnh cắt từ clip)
Quá bất ngờ trước việc chiếc xe tăng tốc nên chiến sĩ CSGT Hà Tĩnh buộc phải bám vào gương chiếu hậu của xe. (Ảnh cắt từ clip)
“Qua thông tin ban đầu từ cơ quan công an và hình ảnh ghi lại sự việc được đưa trên mạng có thể thấy, tài xế Châu có dấu hiệu phạm tội chống người thi hành công vụ.
Trong trường hợp này, nếu tài xế không đồng ý với yêu cầu kiểm tra, xử lý của CSGT thì có thể yêu cầu lập biên biển ghi nhận sự việc sau đó khiếu nại sau thay vì tự ý lên xe bỏ chạy.
Khi CSGT bám trên gương, lái xe container phải nhận thấy sự nguy hiểm và dừng lại. Nhưng tài xế lại không làm vậy mà vẫn tiếp tục di chuyển rồi bẻ lái hất chiến sĩ CSGT thông xuống đường để tiếp tục bỏ chạy. Hành vi trên là quá nguy hiểm và thực tế đã gây hậu quả nghiêm trọng”, luật sư Kiên đánh giá.
Luật sư Tuấn Anh và luật sư Kiên cũng cho rằng, bước đầu có thể xem xét xử lý về tội chống người thi hành công vụ. Với tình tiết chiến sĩ CSGT bị thương nặng, lái xe container có thể bị áp dụng tình tiết “gây hậu quả nghiêm trọng” và đối mặt với án phạt tù từ 2 đến 7 năm.
Tuy nhiên, quá trình điều tra, nếu cơ quan điều tra có căn cứ chứng minh, lái xe này cố ý gây thương tích cho thượng úy Đức thì sẽ khởi tố về tội cố ý gây thương tích hoặc tội “Giết người” theo Bộ Luật Hình sự.
“Khi xem hình ảnh chiến sĩ CSGT văng xuống đường nhưng tài xế không dừng lại mà tiếp tục di chuyển tôi sợ chiến sĩ cảnh sát bị chèn qua người. May mắn chiến sĩ CSGT không bị bánh xe chèn qua nếu không hậu quả sẽ đặc biệt nghiêm trọng.
Cơ quan điều tra cần làm rõ động cơ của tài xế khi cố tình hất văng chiến sĩ CSGT xuống đường nhưng không dừng lại. Nếu anh ta cố ý gây thương tích hoặc sát hại chiến sĩ CSGT thì có thể xem xét tội cố ý gây thương tích hoạc tội giết người”, luật sư Tuấn Anh nói.
Các luật sư cũng cho rằng, quá trình làm nhiệm vụ, lực lượng CSGT nếu có thể thì tránh bám trên đầu xe vi phạm để tránh nguy hiểm cho bản thân. Nếu người vi phạm bỏ chạy, với nhiệp vụ của mình, lực lượng cảnh sát hoàn toàn có thể xác minh xử lý nguội.
Theo Xuân Lực (Dân Việt)

Mỹ: Thanh niên gốc Việt bị cảnh sát bắn chết

Cao Lực, Theo Người lao động 18:38 01/07/2017

Tommy Le, một thanh niên Mỹ gốc Việt, vừa bị cảnh sát bắn chết tại TP Burien, bang Washington.

Trang Huffington Post ngày 30-6 đưa tin vụ việc nói trên xảy ra vào tối 13-6 (giờ địa phương).
Văn phòng cảnh sát trưởng hạt King, bang Washington, cho biết họ nhận được "nhiều cuộc gọi" về vụ nổ súng ở TP Burien. Theo cảnh sát, tiếng súng xuất phát từ một "phát đạn cảnh cáo" của chủ nhà đối với một người chàng trai, người sau đó được xác định là Tommy Le, 20 tuổi.
Chủ nhà nói rằng ông ta nổ súng cảnh cáo vì thấy Tommy cầm "vật gì đó giống như một con dao hoặc một vật nhọn" tiến về ông ta. Cảnh sát khẳng định Tommy Le không tuân theo mệnh lệnh của họ, không bỏ vật cầm trên tay xuống.
Viên sĩ quan cảnh sát Cesar Molina bắn Tommy Le 3 phát và chàng trai trẻ được đưa vào bệnh sau đó nhưng không qua khỏi vì vết thương nặng.
Mỹ: Thanh niên gốc Việt bị cảnh sát bắn chết - Ảnh 1.
Tommy Le, 20 tuổi. Ảnh: Huffington Post
Gia đình của Tommy Le hiện đang yêu cầu cơ quan thực thi pháp luật làm rõ về cái chết của chàng trai 20 tuổi này. Theo Huffington Post, một tuần sau cái chết của Tommy Le, cảnh sát tiết lộ rằng "vật nhọn" trên tay chàng trai này là một cái bút.
"Tôi rất giận dữ. Tôi muốn biết điều gì đã xảy ra với con trai tôi" – ông Sunny Le, cha của nạn nhân, khẳng định.
Tommy Le bị bắn chết khi đang theo học tại Trường Cao đẳng Nam Seattle.
Cái chết của Tommy khiến giáo viên và bạn học vô cùng thương tiếc. "Cậu ta là học sinh ngoan ngoãn nhất" - giáo viên Curt Peterson khẳng định.
Còn bạn học Nafisa Mohamednur thông qua mạng xã hội Facebook, chia sẻ rằng Tommy Le là "một trong những bạn học tuyệt vời nhất" và là người "mang lại tiếng cười cho mọi người".
Nhà chức trách đang tiến hành điều tra vụ việc.

Mỹ trả ngọc ấn bị đánh cắp trong chiến tranh cho Hàn Quốc


Tân tổng thống Hàn Quốc trở về từ chuyến thăm Mỹ cùng 2 ấn triện hoàng gia bị đánh cắp trong Chiến tranh Triều Tiên cách đây hơn nửa thế kỷ.
Việc "hồi hương" 2 chiếc ấn báu thời Chosun niên đại thế kỷ 16-17 là thành quả sau nhiều năm đấu tranh của chính phủ Hàn Quốc. Nước này khẳng định các món cổ vật đã bị đánh cắp trong giai đoạn Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953).
Yonhap cho biết Tổng thống Moon Jae In đã nhận 2 ngọc ấn trong buổi lễ diễn ra ở Washington hôm 30/6 nhân chuyến thăm Mỹ. Ông Moon sẽ đưa chúng về Hàn Quốc vào ngày 2/7.
My tra ngoc an bi danh cap trong chien tranh cho Han Quoc hinh anh 1
 Bà Kim Yeon Soo, giám đốc Bảo tàng Cung điện Quốc gia Hàn Quốc và nghị sĩ An Min Suk nhận lại 2 chiếc ấn từ ông Thomas Homan, quyền giám đốc Cơ quan Thực thi pháp luật về Di trú và Hải quan Mỹ, trong buổi lễ diễn ra tại Đại sứ quán Hàn Quốc ở Washington DC hôm 30/6. Ảnh: AFP.
Triều đại Chosun tồn tại trên bán đảo Triều Tiên từ năm 1392 đến năm 1910 khi Nhật Bản đưa quân sang đô hộ. Một trong những 2 chiếc ấn thuộc về hoàng hậu Munjeong (1501-1565) được đúc vào năm 1547. Bà là vợ vua Jungjong, hoàng đế thứ 11 của triều Chosun.
Chiếc còn lại là ấn ngọc được làm vào năm 1651 nhân dịp vua Hyojong sắc phong thái tử. Hai món cổ vật được chính quyền Mỹ bảo vệ nghiêm ngặt sau khi Hàn Quốc tuyên bố món đồ bị đánh cắp từ Hàn Quốc hồi năm 2013.
Đây là lần thứ 3 Washington trao trả cổ vật cho Seoul. Năm 2013, Mỹ đã trao trả chiếc máy in tiền đầu tiên của Hàn Quốc và năm sau đó Mỹ bàn giao 9 ấn triện hoàng gia.
Hàng chục nghìn món đồ cổ trên bán đảo Triều Tiên bị tuồn ra nước ngoài trong thời kỳ Nhật Bản đô hộ (1910-1945) cũng như trong Chiến tranh Triều Tiên.

Ngọc tỷ Càn Long lập kỷ lục đấu giá mới: 22 triệu USD

Một ấn triện của Vua Càn Long (Trung Quốc) từ thế kỷ 18 vừa được bán đấu giá thành công với giá "chốt hạ" 22 triệu USD, vượt qua kỷ lục 14 triệu USD của ngọc tỷ đấu giá năm 2010.

Bí ẩn ngọc tỷ truyền quốc của Tần Thủy Hoàng

Được tạo nên từ viên ngọc quý Hòa thị bích, ngọc tỷ truyền quốc của Tần Thủy Hoàng là món bảo vật mà các vị vua chúa về sau vô cùng muốn chiếm được.
Đông Phong

Chuyến trở về 'quê hương tuổi thơ' Indonesia của Obama

Cựu tổng thống Mỹ và gia đình vừa có chuyến đi 10 ngày trở về Indonesia, nơi ông đã sống nhiều năm thời thơ ấu.
 
Cựu tổng thống Mỹ Barack Obama và vợ con hôm 30/6 đến thủ đô Jakarta, Indonesia, điểm dừng chân cuối cùng trong "chuyến đi trở về tuổi thơ" kéo dài 10 ngày. Tổng thống Indonesia Joko Widodo (ngoài cùng bên trái), cùng vợ và con trai, đã đón ông Obama tại dinh tổng thống rộng hơn 80 héc-ta ở ngoại ô Jakarta.
 
Thời thơ ấu, ông Obama từng sống ở Jakarta 4 năm. Tại đây, cựu tổng thống Mỹ sẽ có bài phát biểu về chủ nghĩa đa nguyên và lòng khoan dung tại một trung tâm hội nghị. 
 
Ông Obama và Tổng thống Widodo ngồi ở một khu vườn ngoài trời hàn huyên và thưởng thức trái cây. 
 
Sau đó, hai ông chuyển vào ngồi trong nhà khi trời đổ mưa lớn. Ông Obama đã dùng một bát súp thịt viên và một số món ăn vặt truyền thống khác của Indonesia.
 
Gia đình cựu tổng thống Mỹ đang tận hưởng những ngày nghỉ tại "quê hương tuổi thơ" của ông Obama.
 
Trước khi đến Jakarta, ông Obama cùng vợ và hai con gái đã tới đảo Bali và Java. Ông Obama vẫy tay chào người dân và khách du lịch tại đền Prambanan ở Java. 

Cảnh sát Java đã huy động 700 sĩ quan bảo vệ ông Obama và gia đình trong chuyến tham quan đền Borobudur, một đền thờ Phật giáo có từ thế kỷ thứ 9.
 
Bà Michelle Obama và con gái lớn Malia trong chuyến đi tới Indonesia.
 
Năm 1967, khi mới 6 tuổi, ông Obama theo mẹ và cha dượng chuyển đến sống ở Jakarta, Indonesia. Năm 1971, ông chuyển về Hawaii sống với ông bà. Ông Sonni Gondokusumo, 56 tuổi, bạn học cấp một ở trường Menteng 01 với ông Obama cho biết: "Ông ấy là một cậu bé thông minh. Bất cứ khi nào giáo viên đưa ra một bài toán đề nghị cả lớp giải thì ông ấy luôn tìm ra đáp án".
An Hồng (Ảnh: Reuters, AP

Mỹ: nổ súng hộp đêm nhiều người bị thương

  • 8 giờ trước


Image caption Vụ nổ súng có vẻ đã diễn ra vào khoảng 02h30 giờ địa phương hôm thứ Bảy, 01/07 tại một buổi biểu diễn âm nhạc ở một hộp đêm tại Arkansas.
Ít nhất 17 người đã bị bắn tại một hộp đêm ở tiểu bang Arkansas, miền Nam Hoa Kỳ, theo cảnh sát.
Một người đang ở trong tình trạng nguy kịch, sau đó được thông báo là ổn định.
Nổ súng hộp đêm ở Mỹ: một người chết, 14 người bị thương
Nghi phạm nổ súng ở Florida bị bắt giữ
Tay súng vụ Orlando từng tới hộp đêm
Nhưng những người bị thương khác được thông báo là có mức độ không đe dọa tính mạng.
Nạn nhân trẻ nhất được cho là 16 tuổi.Mỹ

Bản quyền hình ảnh Getty Images
Image caption Cảnh sát Cincinnati nói đã xảy ra 'hỗn loạn' ở hộp đêm Cameo, trong vụ nổ súng.
Vụ đấu súng có vẻ đã diễn ra vào khoảng 02h30 giờ địa phương hôm thứ Bảy, 01/07/2017, tại một buổi biểu diễn âm nhạc.
Tuy nhiên, thông tin tức thời về nghi can hiện vẫn chưa có.

'Không liên quan khủng bố'

Cảnh sát cho biết vụ việc có vẻ không liên quan đến khủng bố.
Cảnh sát được truyền thông Mỹ dẫn lời cho biết nhiều người đã trúng thương trong lúc cố gắng thoát khỏi hộp đêm có tên gọi Power Lounge.
Nổ súng đã xảy ra từ trước tại một số hộp đem tại Mỹ.

Bản quyền hình ảnh Getty ImagesMỹ
Image caption Hiện trường trong vụ tay súng Omar Mateen khai hỏa tại một hộp đêm ở Orlando, Florida từ trước.
Cuối tháng Ba năm nay, một người thiệt mạng và ít nhất 14 người đã bị thương trong một vụ nổ súng tại một hộp đêm ở Ohio, cũng theo cảnh sát.
Ít nhất hai tay súng đã tham gia vào vụ việc tại hộp đêm có tên gọi Cameo Night Club, theo Sở Cảnh sát ở Cincinnati.
Đầu tháng Sáu năm ngoái, ít nhất 50 người được xác định đã thiệt mạng trong vụ nổ súng vào ban đêm tại một câu lạc bộ của người đồng tính nam ở Orlando, thuộc tiểu bang Florida.
Tay súng, có tên gọi là Omar Mateen, đã bị tiêu diệt sau khi bắt giữ con tin tại Pulse Club.
53 người khác đã bị thương trong vụ nổ súng gây thương vong nghiêm trọng này.

Bẫy rắn ri voi 'khủng' ở đầm hoang Sài Gòn

Nam thanh niên bẫy được con rắn ri voi to bằng cổ tay người lớn, nặng 2,5 kg ở khu vực Đầm Mã Trắng (huyện Hóc Môn, TP HCM).

 (Video: Youtube Góc chia sẻ) 
Chiều 28/6, sau cơn mưa, anh Nguyễn Thế Minh cùng với người cháu đi thăm bẫy ở Đầm Mã Trắng (huyện Hóc Môn, TP HCM) và phát hiện con ri voi "khủng" nằm trong lồng sắt. Con rắn dài khoảng một mét và nặng 2,5 kg.
Rắn ri voi có tên khoa học là Enhydris Bocourti, thuộc loài rắn nước, nhưng chúng to hơn các loài rắn nước khác. Loài rắn này không có nọc độc, nhưng rất nguy hiểm vì tính hung dữ và khả năng phản xạ rất nhanh khi gặp con mồi hoặc kẻ thù. Ở miền Tây, rắn ri voi được người dân nuôi nhiều, thịt của chúng rất ngon và được bán trên thị thường với giá 800.000 đồng/kg. 
Trước đó, chiều 23/6, anh Nguyễn Thế Minh cùng với người cháu cũng bẫy được con rắn cạp nong ở khu vực này. Con rắn dài 1,5 mét và nặng hơn một kg.
(Video: Youtube Góc chia sẻ) 
Quốc Anh

Thẩm định thông tin mộ liệt sỹ tập thể trong sân bay Tân Sơn Nhất

VOV.VN - Hiện toàn bộ công trình tạm thời ngừng thi công để chờ các thủ tục triển khai việc dò tìm.

Liên quan đến thông tin vẫn còn một ngôi mộ tập thể của bộ đội hi sinh năm 1968 trong sân bay Tân Sơn Nhất, UBND TP HCM yêu cầu Bộ Tư lệnh thành phố ngay trong đầu tuần tới triển khai hội thảo với sự tham gia của nhiều đơn vị có liên quan và các cựu chiến binh để thẩm định, củng cố tất cả thông tin, nhanh chóng phối hợp tổ chức dò tìm, truy tập.

tp hcm tham dinh thong tin mo liet sy tap the trong san bay tan son nhat hinh 1
Công trường đang thi công tại vị trí gần điểm được cho rằng có một ngôi mộ tập thể vẫn chưa được quy tập (ảnh: Zing).

Toàn bộ các thông tin về ngôi mộ liệt lỹ tập thể này được Kiến trúc sư Nguyễn Xuân Thắng và các thành viên trong nhóm thu thập bàn giao cho một số đơn vị của Bộ Quốc phòng như: Cục Chính sách, Tổng cục Chính trị, Quân khu 7.
Về khu đất được cho là khu mộ liệt sỹ tập thể, phía Sư đoàn Phòng không - Không quân 370 cho biết, có tiếp nhận thông tin từ báo chí, nhưng chưa nhận được thông tin từ các đơn vị quân đội khác. Đơn vị này khẳng định khu đất mà ông Thắng cho là khả năng vẫn còn 1 ngôi mộ tập thể đang được quản lý của ngành hàng không dân dụng, khu đất này đang thi công Trung tâm kiểm định phương tiện hoạt động bay, Công ty cung cấp thiết bị và dịch vụ bảo dưỡng hàng không và một số công trình phụ trợ.
Hiện toàn bộ công trình tạm thời ngừng thi công để chờ các thủ tục triển khai việc dò tìm. Kiến trúc sư Nguyễn Xuân Thắng nói: “Tôi cũng mong sớm tìm và đưa được các chú, các anh liệt sỹ về với người thân thôi. Đi ngang qua đó thấy đang thi công công trình, thật sự bên thi công họ không biết bên dưới có cái gì nên không trách họ được nhưng rất lo lắng, sốt ruột. Hôm qua nay thấy có thông tin tạm ngừng thi công chờ khảo sát xác minh tôi cũng yên tâm phần nào”.
Sau khi tiếp nhận thông tin về ngôi mộ liệt sỹ tập thể này, Cục Chính trị của Quân khu 7 cũng đã chỉ đạo cho Bộ Tư lệnh thành phố, Hội Cựu Chiến binh và Ban Chỉ đạo 1237 về tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ Thành phố Hồ Chí Minh khẩn trương triển khai các thủ tục cần thiết phối hợp với những đơn vị có liên quan để tiến hành khảo sát, xác minh thông tin. Theo đại diện Cục Chính trị, Quân khu 7, đến thời điểm này các đơn vị vẫn củng cố thông tin, khi chính xác cụ thể mới có thể thực hiện việc dò tìm, khai quật. 
Trao đổi với VOV, ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP HCM, cho biết: Sở cũng đã lập kế hoạch trình Uỷ ban nhân dân Thành phố phối hợp với các đơn vị có liên quan khảo sát, tìm kiếm mộ liệt sĩ ở khu vực này. Nhưng để có thông tin bao quát, chính xác thì trong tuần tới sẽ có buổi hội thảo do Bộ Tư lệnh thành phố chủ trì, sau đó sẽ tiến hành dò tìm trong thời gian sớm nhất.
“Đến giờ này vẫn chưa biết có hay không nhưng khi nhận được thông tin các đơn vị của thành phố triển khai ngay từ mấy hôm nay, nếu phát hiện được sẽ quy tập liền. Chúng ta phải cố gắng làm, đây trách nhiệm của lớp người đi sau phải lo lắng cho các anh, các chú đã hi sinh trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Mậu Thân 1968”- ông Lê Minh Tấn nói. 
Dự kiến ngày 5/7 sẽ diễn ra hội thảo, các đơn vị có liên quan đến thời điểm này đang rất nỗ lực triển khai các công tác liên quan./.

  Vinh Quang/VOV–TP HCM

Xe khách lao xuống đường gom, 13 người bị thương

01/07/2017 15:58

(NLĐO)- Đang lưu thông trên cao tốc Hà Nội-Lào Cai, chiếc xe khách bất ngờ mất lái tông vào dải phân cách ven đường rồi lao xuống đường gom dân sinh.

Khoảng 13 giờ ngày 1-7, tại km 105+600 cao tốc Hà Nội-Lào Cai, thuộc địa phận huyện Hạ Hoà, tỉnh Phú Thọ đã xảy ra một vụ tai nạn xe khách khiến 13 người bị thương.
Xe khách lao xuống đường gom, 13 người bị thương - Ảnh 1.
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: otofun
Theo một số nhân chứng, thời điểm trên, xe khách 45 chỗ BKS 15B 022.68 (chạy tuyến Hải Phòng-Lào Cai) lưu thông trên cao tốc Hà Nội-Lào Cai. Khi xe khách tới km 105 địa phận huyện Hạ Hòa bất ngờ mất lái tông dải phân cách ở ven đường rồi lao xuống đường gom dân sinh.
Lãnh đạo Ban quản lý cao tốc Hà Nội-Lào Cai cho biết thông tin ban đầu, 13 người bị thương được đưa đi bệnh viện cấp cứu.
Nhận được thông tin vụ tai nạn, lực lượng chức năng đã có mặt đưa hành khách gặp nạn đi bệnh viện cấp cứu, đồng thời, phân luồng giao thông trên cao tốc.
Xe khách lao xuống đường gom, 13 người bị thương - Ảnh 2.
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: otofun
Hiện lực lượng chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.
N.Hưởng

Nghệ An: Bảo vệ bệnh viện Sản – Nhi bị đâm nhiều nhát đã tử vong

Anh Ngọc |
Nghệ An: Bảo vệ bệnh viện Sản – Nhi bị đâm nhiều nhát đã tử vong
Mặc dù được các bác sỹ tận tình cứu chữa, nhưng bệnh nhân H. đã không qua khỏi.

Gia đình bảo vệ Lô Minh H. (SN 1958), trú huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An đã xin được đưa nạn nhân về nhà tổ chức mai táng.



Chiều 1/7, thông tin từ bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An, gia đình đã xin được đưa bệnh nhân Lô Minh H. (SN 1958), trú huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An về nhà để làm lễ mai táng. Do vết thương quá nghiêm trọng, mặc dù đã được các y, bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng trưa ngày 1/7, ông H. đã qua đời.
Bệnh nhân H. là bảo vệ của bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An, bị đâm 4 nhát lên người vào sáng 30/6. Trong đó, vết đâm ở cổ làm đứt động mạch cảnh, 2 vết đâm ở sườn làm thủng phổi và tim.
Sau khi xảy ra sự việc, nạn nhân được cấp cứu tại bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An. Khoảng 50 y bác sĩ, cán bộ bệnh viện đã được huy động, hiến 50 đơn vị máu và 19 khối hồng cầu để truyền cho bảo vệ H. Sau đó, bệnh nhân được chuyển sang khoa Hồi sức chống độc bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An để điều trị.
Lãnh đạo sở Y tế Nghệ An và đại diện bệnh viện Sản - Nhi, bệnh viện Hữu Nghị Đa khoa Nghệ An đã đến thăm hỏi, động viên gia đình ông Lô Minh H. Đồng thời, lãnh đạo sở Y tế chỉ đạo bệnh viện Hữu Nghị Đa khoa Nghệ An dồn tất cả nguồn lực, trang thiết bị, thuốc men để cứu chữa cho ông Lô Minh H.
Sau một đêm thực hiện hồi sức tích cực, đến trưa 1/7, sức khỏe của bệnh nhân Lô Minh H. vẫn đang ở trong tình trạng nguy kịch và tử vong sau đó.
“Do bệnh nhân H. mất máu quá nhiều, nhưng khi truyền máu bên ngoài vào thì không thích ứng nên bị rối loạn. Đến khoảng 12h30 ngày hôm nay (1/7), người nhà đã xin đưa bệnh nhân về”, đại diện bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An cho hay.

Nghệ An: Bảo vệ bệnh viện Sản – Nhi bị đâm nhiều nhát đã tử vong - Ảnh 1.
Hiện trường xảy ra vụ việc.
Như tin đã đưa, vào khoảng 7h30 ngày 30/6, một người đàn ông vào thăm con đã rút dao rượt đuổi đòi đâm bảo vệ bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An.
Sau khi đuổi kịp bảo vệ tại bãi gửi xe, người đàn ông này đâm nhiều nhát vào vùng ngực và cổ, khiến nạn nhân gục tại chỗ. Thấy vậy, lực lượng bảo vệ Bệnh viện đã lao vào khống chế đối tượng. Còn nạn nhân được đưa vào phòng phẫu thuật khẩn cấp.
Sự việc đã khiến cho các y bác sỹ và bệnh nhân hoảng sợ, bỏ chạy toán loạn. Nhận được thông tin, Công an TP.Vinh đã có mặt, đưa đối tượng về trụ sở để điều tra, làm rõ.
theo Người đưa tin

Vụ quẹt thẻ trả tiền ăn tối hơn 663 triệu đồng: Bắt giam chủ nhà hàng

Vụ quẹt thẻ trả tiền ăn tối hơn 663 triệu đồng: Bắt giam chủ nhà hàng
Công an Q.1 tiếp nhận đơn tố cáo của ông Caracciolo David John về việc Minh chỉ đạo nhân viên quẹt thẻ tín dụng nhiều lần thanh toán cho bữa ăn tối để chiếm đoạt của ông hơn 663 triệu đồng.
Ngày 29.6, Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và tham nhũng (PC46), Công an TP.HCM, cho biết đã bắt tạm giam Trần Tuấn Minh (22 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre, Giám đốc Công ty TNHH MTV nhà hàng NightFall, số 5E Nguyễn Siêu, P.Bến Nghé, Q.1) để điều tra hành vi sử dụng thiết bị số nhằm chiếm đoạt tài sản.
Theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an, ngày 21.11.2016, Công an Q.1 tiếp nhận đơn tố cáo của ông Caracciolo David John (54 tuổi, quốc tịch Úc) về việc Minh chỉ đạo nhân viên quẹt thẻ tín dụng nhiều lần thanh toán cho bữa ăn tối để chiếm đoạt của ông hơn 663 triệu đồng.
Khoảng 20 giờ 30 ngày 10.8.2016, ông Caracciolo cùng nhóm bạn đến nhà hàng NightFall ăn tối và chơi bida đến 2 giờ ngày 11.8.2016, thanh toán gần 20 triệu đồng (trong đó tiền boa cho nhân viên 6,5 triệu đồng). Ông Caracciolo đưa hai thẻ tín dụng VISA cho nhân viên tên N.T.K.S (chưa rõ lai lịch, địa chỉ) quẹt thẻ thanh toán. S. hỏi ý kiến Minh về việc quẹt thẻ nhiều lần để chiếm đoạt tiền của vị khách nói trên và được Minh đồng ý. Viện lý do máy cà thẻ bị hư, S. quẹt 8 lần, trong đó 6 hóa đơn với hơn 23 triệu đồng, 2 hóa đơn 640 triệu đồng. Trưa 11.8.2016, Minh ra ngân hàng rút 663 triệu đồng đã chiếm của khách.
Khi ông Caracciolo về đến Úc mới phát hiện thẻ tín dụng của mình bị trừ 39.429 AUD (tương đương hơn 683 triệu đồng - bao gồm phí dịch vụ thanh toán thẻ) nên ủy quyền cho bà L.K.Y (ngụ Bà Rịa-Vũng Tàu) gửi đơn tố cáo (Thanh Niên đã đưa tin). Cơ quan CSĐT, Công an Q.1 mời Minh lên làm việc, ban đầu Minh “đổ tội” cho chị mình chiếm đoạt tiền, sau đó mới thừa nhận đã chỉ đạo nhân viên quẹt thẻ nhiều lần, chiếm đoạt tiền của khách. Ngày 22.11.2016, Minh đến Công an Q.1 gặp ông Caracciolo thỏa thuận xin hoàn lại số tiền chiếm đoạt. Theo cam kết giữa hai bên, sau khi nhận đủ số tiền, nạn nhân sẽ rút đơn tố cáo, xin bãi nại không yêu cầu xử lý hình sự đối với Minh. Ngày 30.11.2016, Minh hoàn trả hơn 683 triệu đồng cho nạn nhân, trong đó có 20 triệu đồng phí bồi thường cho bà L.K.Y (chi phí thuê luật sư, đi lại...). Cùng ngày, bà L.K.Y làm đơn gửi Công an Q.1 xin rút lại đơn tố cáo Minh...
“Tuy nhiên căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thu thập được, PC46 nhận thấy Minh có hành vi cấu kết với nhân viên có hành vi gian dối, chiếm đoạt hơn 663 triệu đồng của khách. Mặc dù Minh hoàn trả số tiền chiếm đoạt nhưng hành vi vi phạm pháp luật của Minh và đồng bọn là đặc biệt nghiêm trọng đối với công dân nước ngoài đến du lịch ở VN, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh và ngành du lịch của đất nước”, một cán bộ điều tra Công an TP.HCM cho biết. Cuối tháng 6.2017, Cơ quan CSĐT, Công an TP.HCM ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Minh về tội danh nói trên.
Đàm Huy


Bất ngờ tại phiên tòa Ngọc Trinh kiện Nhà hát Kịch TP


Ngọc Trinh tại phiên tòa  /// Ảnh: Quỳnh Trân

Ngọc Trinh tại phiên tòa Ảnh: Quỳnh Trân
Chiều 30.6, TAND Q.1, TP.HCM tiếp tục xét xử sơ thẩm vụ án dân sự “tranh chấp hợp đồng hợp tác” giữa nguyên đơn là diễn viên kịch nói Ngọc Trinh với bị đơn là Nhà hát Kịch TP.
Chiều 30.6, TAND Q.1, TP.HCM tiếp tục xét xử sơ thẩm vụ án dân sự “tranh chấp hợp đồng hợp tác” giữa nguyên đơn là diễn viên kịch nói Ngọc Trinh với bị đơn là Nhà hát Kịch TP, trong đó Ngọc Trinh yêu cầu phía Nhà hát Kịch TP phải bồi thường gần 550 triệu đồng do phía nhà hát đơn phương chấm dứt hợp đồng.
Người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan là ông Trần Khánh Hoàng (giám đốc cũ), ông Trần Quý Bình, Phó giám đốc Nhà hát Kịch TP và luật sư Hà Hải bảo vệ quyền lợi cho bị đơn đều có mặt tại tòa.
Như Thanh Niên đã thông tin, Ngọc Trinh kiện Nhà hát Kịch TP đã không cho nhóm kịch của chị biểu diễn các vở kịch mà nhóm đã dàn dựng tại sân khấu nhà hát như thỏa thuận trước đó vào năm 2014, dẫn tới thiệt hại về kinh tế và uy tín.
Tại phiên xử, Ngọc Trinh trình bày vì tin tưởng và muốn gần gũi học hỏi kinh nghiệm người anh Khánh Hoàng nên chị quyết định làm đối tác, chấp nhận ký hợp đồng lao động diễn viên chỉ với mức 1,5 triệu đồng/tháng, trong khi phải bỏ ra đầu tư hàng trăm triệu đồng để tạo đất diễn cho anh em diễn viên trẻ.
Ông Âu Ngọc Khánh, đại diện nhà hát, cho biết tỷ lệ ăn chia với nhóm kịch Ngọc Trinh là 20 - 80 (phía Ngọc Trinh hưởng 80%). Mọi việc đều do Giám đốc Trần Khánh Hoàng trực tiếp thỏa thuận, hợp đồng hợp tác dự kiến diễn ra trong vòng 2 năm. Luật sư Hà Hải đặt ra nhiều câu hỏi cho nguyên đơn về ngày tháng các văn bản xác nhận tiền chi trả tác quyền, bằng chứng về những cuộc trao đổi với ông Khánh Hoàng, tiền cúng tổ, tuy nhiên Ngọc Trinh và luật sư của Ngọc Trinh phản bác rằng bằng chứng thanh toán cho tác giả kịch bản được căn cứ vào ngày tháng chuyển khoản ngân hàng chứ không phải giấy xác nhận, tiền cúng tổ của mỗi vở diễn mọi người đều công khai và chuyện ông Khánh Hoàng đồng ý hợp tác với nhóm Ngọc Trinh đã được ông khẳng định tại tòa.
Không khí phiên xét xử càng nóng khi chủ tọa tra vấn về nội dung các điều khoản bổ sung khác nhau giữa một hợp đồng hợp tác đứng tên Giám đốc Trần Khánh Hoàng và một hợp đồng khác lại đứng tên Phó giám đốc Trần Quý Bình; cả hai hợp đồng này Ngọc Trinh đều chưa ký. Nguyên đơn cho biết hợp đồng ông Hoàng soạn chỉ đồng ý cho diễn vào thứ bảy, chủ nhật, thiếu ngày thứ sáu nên Ngọc Trinh không đồng ý ký. Thời gian sau đó, do ông Hoàng bị bệnh và bàn giao công việc cho ông Quý Bình. Hợp đồng ông Bình giao nhân viên soạn gửi cho Ngọc Trinh chấp thuận diễn thêm ngày thứ sáu nhưng lại bổ sung phần hỗ trợ kinh phí cho nhóm, nhưng do không được nhận đồng nào nên Ngọc Trinh lo sợ và cứ... để đó.
Chủ tọa phiên tòa gây bất ngờ khi trưng ra 3 hợp đồng mua sắm với một cơ sở may trang phục với đầy đủ hóa đơn. Ông Khánh Hoàng công nhận những hợp đồng này là thật, do ông ký và toàn bộ chi phí thanh toán phần “hóa đơn mua” này là để hợp thức hóa việc... làm lại bàn thờ, cúng tổ hằng năm và may áo gối cho Nhà hát Kịch TP chứ không đưa cho Ngọc Trinh. “Do kinh phí nhà nước không cấp cho những việc này nên chúng tôi linh động các chứng từ bằng cách thể hiện đầu tư cho các vở kịch của Ngọc Trinh nhưng thực chất dùng tiền này vào những việc nói trên. Việc này Sở VH-TT cũng đã kiểm điểm nhà hát, cho tôi xin lỗi hội đồng xét xử”, ông Khánh Hoàng nói.
Tuy nhiên, chủ tọa cho rằng ông Khánh Hoàng không cần xin lỗi vì “ông không có lỗi gì với hội đồng xét xử cả” và tuyên bố tòa tạm nghỉ. Phiên xử sẽ tiếp tục vào ngày 4.7.
Lê Công Sơn

Nỗi lo Xuân Trường “cóng chân”

Chủ Nhật, ngày 02/07/2017 05:05 AM (GMT+7)

Lương Xuân Trường, cầu thủ luôn nằm hàng đầu trong danh sách và là bộ khung chính mà HLV Hữu Thắng chọn cho chiến dịch vàng SEA Games đang vất vả tìm chỗ đứng ở Hàn Quốc.

Sau Tuấn Anh, Công Phượng (và cả những cầu thủ thử việc lẫn hợp đồng cho mượn để PR cho các CLB châu Á theo hợp đồng thương mại), Lương Xuân Trường là cầu thủ Việt Nam duy nhất còn sót lại và được đăng ký ở K-League.
Nỗi lo Xuân Trường “cóng chân” - 1
Xuân Trường lạc lõng trong màu áo Gangwon thi đấu Cúp Quốc gia. Ảnh: GANGWON FC
Từ đầu mùa bóng 2017 đến nay, Xuân Trường có 45 phút nhạt nhòa trong màu áo Gangwon với Seongnam ở vòng 1/16 Cúp Quốc gia Hàn Quốc. Dù không phải là ra sân đá K-League nhưng nhiều người hâm mộ Việt Nam chờ đợi và theo dõi qua YouTube trận chào sân, chào đội của Xuân Trường. Bởi cái tên Xuân Trường luôn được kỳ vọng và được xem là cầu thủ tài đức, lại là hạt giống của bóng đá Việt Nam. Giới chuyên môn thì muốn chứng kiến một Xuân Trường bản lĩnh, sẽ ra sân thi đấu và thể hiện để cứu mình như thế nào bởi ở Gangwon anh không phải đi làm thương hiệu, không đi phát tờ rơi mà chỉ tập trung vào đá bóng.
45 phút đấy thấy Xuân Trường thật tội nghiệp. Ngôi sao của bóng đá Việt Nam vừa “bơi” vừa vẫy vùng với tất cả nỗ lực để mong có được bóng và hy vọng có vài đường chuyền đủ để thuyết phục những người thuê mình.
Trận đấu đấy cả hai đội đều chơi bóng bổng, đặc biệt trong 45 phút có sự xuất hiện của Xuân Trường. Gangwon nỗ lực đáp trả đối thủ bằng bóng bổng, bóng dài, bằng sức mạnh trong một trận đấu diễn ra rất nhanh. Thế nên bóng cứ bay trên đầu của Xuân Trường và phần tranh chấp của cầu thủ Việt Nam với các đối thủ luôn thua thiệt. Xuân Trường có thể hình đẹp so với các tuyển thủ Việt Nam nhưng trong 22 cầu thủ ra sân hôm đấy thì Trường trông thật nhỏ bé. Đặc biệt những cầu thủ chơi ở vị trí, ở khu vực mà Xuân Trường tìm bóng và tranh chấp đều cao hơn Trường một cái đầu. Trường thua chiều cao, thua cả sức mạnh và lép vế hẳn khi những thân hình hộ pháp nhảy vào tranh chấp.
Nói như một chuyên gia thì 45 phút đấy Xuân Trường như một học trò ngồi nhầm lớp và cái môn mà Trường giỏi nhất (giữ bóng và chuyền bóng) lại là môn không có trong đề thi của 45 phút hôm đấy.
Xuân Trường nổi tiếng có nhãn quan tốt và có những đường chuyền sắc như dao nhưng hôm đấy không có bóng (tự tranh cướp) và cũng không có bóng chuyền sệt mà đồng đội mang tới.
Rõ ràng khi bóng đá Hàn Quốc đè nhau ra chơi bằng vũ khí hạng nặng thì Xuân Trường thật lạ lẫm như xách xe không.
Đúng là phải có cơ hội ra sân mới biết mình ở đâu và mới biết môi trường mình đang theo có phù hợp không. Tuy nhiên, ai nhìn Xuân Trường hiếm hoi được ra sân mà không thể hiện được ở Hàn Quốc cũng đều xót xa.
Càng xót hơn khi “giao kèo” giữa HA Gia Lai và CLB Gangwon về việc Xuân Trường đi đá thuê còn có điều khoản “bắt buộc phải được ra sân một số trận”. Thế nên cái sự “bắt buộc” đấy cũng là gánh nặng của Xuân Trường vì để vượt qua phần thi “bắt buộc” mà được ra sân “chính thức” thì Xuân Trường phải nỗ lực, phải tự thể hiện mình rất rất nhiều.
Giấc mơ K-League hay bước ra sòng phẳng ở sân chơi châu Á với các CLB như Nhật Bản, Hàn Quốc rõ ràng rất xa vời và gập ghềnh.
Năm ngoái, mọi người đã theo dõi rồi lo lắng cho Công Phượng, Tuấn Anh bị “cóng chân” bởi thời gian đi đá bóng thì ít mà đi làm công tác xã hội cho đội bóng thì nhiều.
Cơ hội đầu tiên của Trường ở mùa giải này không phải K-League khốc liệt mà là Cúp Quốc gia mà cũng có những CLB như Gangwon xem là giải thứ yếu. Vậy mà Xuân Trường đã đuối như thế rồi…
Cứ nghe HLV Choi Yun-kyum của Gangwon khi nói về cầu thủ người Việt Nam: “Tôi đã lên kế hoạch sử dụng Xuân Trường trong ít nhất năm trận. Nhưng cậu ấy sẽ phải chứng minh khả năng của mình để nắm bắt cơ hội cho những thử thách phía trước…”.
Cũng có thể nói thử thách đầu trong 45 phút của Gangwon ở Cúp Quốc gia, Xuân Trường dù rất cố gắng ôn bài nhưng vẫn quá ngợp và thi trượt.
“Xuân Trường sẽ thi đấu 30%-40% tổng số trận trong mùa giải”. đó là cam kết từ phía Gangwon với HA Gia Lai. Đó có thể xem là một điều khoản độc và lạ với hợp đồng được tính bằng định lượng giữa hai đơn vị về một cá nhân. Lạ hơn là theo tiết lộ của một thành viên phía HA Gia Lai thì khi Xuân Trường trở về thi đấu cho đội tuyển Việt Nam ở vòng loại Asian Cup hay những trận đấu khác cho đội tuyển thì số trận ra sân theo cam kết đó được tính trong 30%-40% đấy.
Giờ thì lại thấy lo cho chính bản thân Xuân Trường và cả HLV Hữu Thắng đang trông chờ vào một cầu thủ mang tiếng từ K-League trở về nhưng đang “cóng chân” vì có quá ít cơ hội ra sân.
Bóng đá nam SEA Games 29: Đông Nam Á “đấu” chủ nhà Malaysia
Chủ nhà Malaysia vẫn "ngoan cố" bảo vệ quyền tự chọn bảng đấu ở môn bóng đá.
Theo Đức Trường (plo.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét