Thứ Năm, 20 tháng 7, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 738

(ĐC sưu tầm trên NET)
                                                     Tin tức Đông Tây - 19/7/2017
                                                  Tổng hợp tin nóng ngày 19-7-2017
                                                 Thời Sự Biển Đông Sáng 20-7-2017
                                                                     tin quân sự
                                        Tin nóng: Căng thẳng Trung Quốc - Ấn Độ leo thang

'Cơn mưa hạnh phúc' với U22 Việt Nam

Thứ Năm, 20/07/2017 05:53 GMT+7

(Thethaovanhoa.vn) - Nếu không có cơn mưa xối xả và mặt sân trở thành bãi lầy, chắc chắn U22 Việt Nam sẽ ghi được nhiều bàn thắng hơn nữa. Nhưng, như thế cũng đủ đền đáp hàng triệu trái tim người hâm mộ.
Suýt phá sản vì... ông trời
Ở những buổi tập cuối cùng của U22 Việt Nam, trời mưa to đã ảnh hưởng rất lớn đến điều kiện tập luyện. Đó cũng là nỗi lo của HLV Hữu Thắng trước trận gặp U22 Timor Leste.
Nỗi lo đó đã hiện hữu khi mưa to kéo dài hàng giờ liền khiến sân Thống Nhất ngập cục bộ. Theo “Còi Vàng 2016”, Nguyễn Ngọc Châu, dưới điều kiện thời tiết bất lợi thì quyết định hoãn hay thi đấu phụ thuộc vào quyết định của trọng tài chính.
Cuối cùng, trọng tài người Đài Loan (Trung Quốc), Yu Ming Hsun vẫn quyết định để trận đấu thi đấu tiếp. Tuy nhiên, dưới điều kiện trời mưa, sân sũng nước, U22 Việt Nam đã không thể triển khai thế trận, áp đặt lối chơi lên đối phương.
Với điều kiện thời tiết như vậy, lối chơi dựa vào sức mạnh, sự tỳ đè của U22 Timor Leste lại gặp lợi thế. Lợi thế đó được phát huy khi ngay phút thứ 4, tiền đạo của U22 Timor Leste tận dụng sức mạnh vượt qua hai hậu vệ chủ nhà để sục bóng vào cho đồng đội, Monteiro đệm lòng vào góc xa, thủ môn Tiến Dũng đã bó tay nhưng vũng nước đã cứu thua cho đội nhà.
Tình huống thoát thua là đòn cảnh tỉnh cho U22 Việt Nam khi trong thế buộc phải thắng đậm sau khi U22 Hàn Quốc đè bẹp U22 Macau tới 10 bàn! Thế nhưng, lối chơi bóng ngắn, phối hợp nhỏ của U22 Việt Nam bị ảnh hưởng rất nhiều và buộc lòng các cầu thủ phải sục bóng rồi đá bóng bổng. Trong khi đó, những pha tranh chấp tay đôi ở hiệp 1 của U22 Việt Nam thường thua thiệt đối thủ, buộc phải phạm lỗi nhiều lần. Lối chơi mà HLV Hữu Thắng muốn xây dựng bóng ngắn với nòng cốt các cầu thủ HAGL khi có tới 5 cầu thủ phố Núi xuất phát trong đội hình bị phá sản. Thật may, trong bối cảnh chưa có nhiều đột biến thì ở phút thứ 18, Hà Đức Chinh chớp thời cơ ghi bàn mở tỷ số cho U22 Việt Nam.
Bước ngoặt mang tên Quang Hải
Sang hiệp 2, trời đã ngớt mưa, mặt sân không còn nhiều vũng nước. Thế nhưng, điều kiện thời tiết sân trơn, bóng ướt ảnh hưởng đến lối chơi sở trường bóng ngắn đặc trưng của U22 Việt Nam.
HLV Nguyễn Hữu Thắng đánh giá cao các cầu thủ U20 Việt Nam

HLV Nguyễn Hữu Thắng đánh giá cao các cầu thủ U20 Việt Nam

HLV Hữu Thắng đánh giá cao các cầu thủ U20 Việt Nam bởi sự tự tin và phẩm chất kỹ thuật tốt.
Tuy nhiên, công bằng để nhìn nhận, dù “ông trời” không chiều lòng song lối chơi của chủ nhà vẫn thiếu sự sắc bén. Nhiều pha phối hợp nhỏ thiếu sự kết dính, không được vận hành trơn tru. Để tạo sự đột biến, những đường chuyền dài vượt tuyến được sử dụng nhưng không chính xác.
Trong tình cảnh bế tắc, sự xuất hiện của Quang Hải từ băng ghế dự bị đã thổi luồng gió mới vào lối chơi của U22 Việt Nam. Chưa đầy 5 phút xuất hiện trên sân, Quang Hải đặt dấu giày trong cú đúp của Công Phượng ở phút 68 và 71 để giúp U22 Việt Nam giải tỏa sức ép.
Sự góp mặt của tiền vệ thuộc biên chế Hà Nội FC không chỉ giúp U22 Việt Nam có thêm bàn thắng mà lối chơi khởi sắc rất nhiều. Độ nguy hiểm trong các pha lên bóng ngày càng tăng với cái chân trái khéo léo, có thể gây đột biến của tiền vệ nhỏ con này.
Rất nhiều cơ hội được tạo ra và bàn thắng của Tuấn Anh ở phút 88 đưa U22 Việt Nam gần hơn đến VCK U23 châu Á 2018 tại Trung Quốc.
Một trận đấu mà U22 Việt Nam thể hiện đúng đẳng cấp cùng khả năng ghi bàn trở lại. Tất cả mở ra hy vọng về chặng đường khó khăn sắp tới với những mục tiêu cao hơn cho thầy trò HLV Hữu Thắng.
U22 Hàn Quốc - U22 Macau: 10-0
Đẳng cấp quá chênh lệch
U22 Hàn Quốc không có đội hình mạnh nhất song họ là ứng viên sáng giá cho ngôi vị đầu bảng I. Sức mạnh của đội bóng trẻ xứ Kim chi đã được thể hiện khi họ dễ dàng đèp bẹp đội bóng “tí hon” U22 Macau với tỷ số 10-0 để tạm thời giữ ngôi đầu bảng I.
Trần Khánh
Thể thao & Văn hóa

Hủ tiếu Thanh Xuân: Hơn 70 năm gìn giữ một hương vị mê hoặc người Sài Gòn

Futo Nguyen, Theo Trí Thức Trẻ 00:03 20/07/2017

Món hủ tiếu khô chan nước sốt ăn kèm với bánh Pate chaud giòn rụm vừa quen vừa lạ khiến không ít người Sài Gòn mê mẩn. Dù đã hơn 70 năm trôi qua, quán Thanh Xuân vẫn luôn giữ được nét riêng không lẫn với bất cứ quán ăn nào ở thành phố này.

Thanh xuân của một đời người trôi qua như chớp mắt, nhưng "thanh xuân" của một thương hiệu thì cứ tồn tại mãi trong lòng người dù bao tháng năm, bao đổi thay của thời cuộc. Hơn 70 năm trôi qua, nhưng cái hương vị đặc trưng của hủ tiếu Thanh Xuân vẫn cứ mê hoặc người ta mãi. Để rồi dù có đi đâu đó lâu lắm mới về Sài Gòn, người ta cũng phải tìm bằng được cái quán hủ tiếu nhỏ kế bên chùa Chà năm xưa.
Thanh xuân của đời người trôi qua chớp mắt, nhưng thanh xuân của quán hủ tiếu này thì 70 năm vẫn mê hoặc người Sài Gòn - Ảnh 1.
Tiệm hủ tiếu Thanh Xuân hơn 70 năm ở Sài Gòn.
Món hủ tiếu khô ăn kèm bánh Pate chaud trứ danh Sài Gòn một thời
Sài Gòn ngày trước nhỏ xíu chỉ gói gọn trong mấy quận nội thành, thế nên hầu như ai cũng biết đến danh tiếng của tiệm hủ tiếu Thanh Xuân. Người thân thuộc thì gọi quán với cái tên dân dã hơn là hủ tiếu Chùa Chà, vì quán nằm kế bên ngôi chùa Ấn Giáo do cộng đồng người Chà Và lập nên.
Thanh xuân của đời người trôi qua chớp mắt, nhưng thanh xuân của quán hủ tiếu này thì 70 năm vẫn mê hoặc người Sài Gòn - Ảnh 2.
Ngôi chùa Ấn Giáo trên đường Tôn Thất Thiệp.
Ông Thanh (58 tuổi, chủ quán) cho biết quán do ông ngoại của ông là Đỗ Văn Khuê lập ra vào năm 1946 sau khi chạy giặc từ Mỹ Tho lên Sài Gòn. "Vì là cháu út, được cưng nhất nhà nên ông ngoại lấy tên cháu đặt thành tên tiệm luôn. Tui tên là Xuân Thanh, tiệm thì tên là Thanh Xuân" - ông Thanh tâm sự.
Ông Khuê trước vốn là nhà giáo, hồi mới lên Sài Gòn ông được những người Chà cho ở tạm trong một căn nhà ở con hẻm kế bên chùa Ấn Giáo trên đường Tôn Thất Thiệp. Quán hủ tiếu được mở ra, đặt ngay trước cổng vào con hẻm để tiện trông coi nhà cửa giùm những gia đình người Chà Và đang sinh sống trong hẻm.
Thanh xuân của đời người trôi qua chớp mắt, nhưng thanh xuân của quán hủ tiếu này thì 70 năm vẫn mê hoặc người Sài Gòn - Ảnh 3.
Quán bán ở ngày đầu hẻm.
Tiếng lành đồn xa, món hủ tiếu tôm cua của ông Khuê nổi danh khắp Sài Gòn, Thời đó quán bày biện bàn ăn dài hết con hẻm ra tới ngoài đường mà không đủ chỗ cho khách đến ăn. Nổi tiếng nhất là món hủ tiếu khô.
Thanh xuân của đời người trôi qua chớp mắt, nhưng thanh xuân của quán hủ tiếu này thì 70 năm vẫn mê hoặc người Sài Gòn - Ảnh 4.
Bàn ghế được xếp dọc theo con hẻm.
Hủ tiếu khô của tiệm Thanh Xuân không giống với hủ tiếu khô của người Hoa ở Chợ Lớn. Chủ quán chan lên sợi hủ tiếu một loại nước sốt đặc biệt được làm từ cà chua khiến sợi mỳ đậm đà hơn. Khi tôi hỏi về bí quyết của loại nước sốt này thì cô chủ quán chỉ cười cười bảo làm cũng dễ à.
Thanh xuân của đời người trôi qua chớp mắt, nhưng thanh xuân của quán hủ tiếu này thì 70 năm vẫn mê hoặc người Sài Gòn - Ảnh 5.
Một loại nước sốt đặc trưng của quán được chan lên hủ tiếu.
Một điểm thú vị nữa là món hủ tiếu khô ở đây được ăn kèm với bánh Pate chaud. Sợi hủ tiếu dai dai đậm đà hoà với bánh Pate chaud bùi bùi giòn rụm khiến thực khách thật sự thích thú với cách chế biến rất Sài Gòn này.
Thanh xuân của đời người trôi qua chớp mắt, nhưng thanh xuân của quán hủ tiếu này thì 70 năm vẫn mê hoặc người Sài Gòn - Ảnh 6.
Bánh Pate chaud được xé nhỏ trộn với hủ tiếu, đây là món ăn khá phổ biến của giới công chức Sài Gòn xưa.
Một điều mà ít người biết đó là bánh Pate chaud có tên tiếng Pháp nhưng là một sáng tạo của ẩm thực Việt Nam. Bánh được biến tấu từ bánh Pâte feuilletée của Pháp, vỏ bánh làm từ bột nghìn lớp (puff pastry dough) và nhân là một món pate gồm có thịt băm, gan heo, hành tây, gia vị và một ít hạt tiêu. Người Việt thường đọc tên bánh là Pateso. Pate ở đây chỉ đơn thuần là nhân bánh sẽ có mùi thơm của pate và chữ "sô" là cách đọc từ chữ "chaud" từ tiếng Pháp. "Chaud" có nghĩa là nóng. Có lẽ vì vậy mà bánh ăn ngon nhất khi vừa mới nướng.
Toàn bộ bánh bán trong ngày đều do tiệm Thanh Xuân tự tay làm. Làm loại bánh này khá kỳ công nên mỗi ngày tiệm chỉ bán tầm 100 cái, thực khách nào đi ăn trễ thì đành "mất phần".

Hủ tiếu Thanh Xuân: Hơn 70 năm gìn giữ một hương vị mê hoặc người Sài Gòn - Ảnh 7.
Hủ tiếu Thanh Xuân: Hơn 70 năm gìn giữ một hương vị mê hoặc người Sài Gòn - Ảnh 7.
Hủ tiếu Thanh Xuân: Hơn 70 năm gìn giữ một hương vị mê hoặc người Sài Gòn - Ảnh 7.

Hủ tiếu Thanh Xuân: Hơn 70 năm gìn giữ một hương vị mê hoặc người Sài Gòn - Ảnh 7.
Hủ tiếu Thanh Xuân: Hơn 70 năm gìn giữ một hương vị mê hoặc người Sài Gòn - Ảnh 7.
Tôm và cua là nguyên liệu chính làm nên tô hủ tiếu.
Trân trọng tấm áo bà ba dung dị giữa lòng Sài Gòn
Ngày nay hàng quán sang trọng mọc lên như nấm, thực khách có nhiều lựa chọn hơn, thế nên quy mô tiệm Thanh Xuân thu hẹp dần. Thế nhưng những ai yêu hồn Việt trong ẩm thực vẫn luôn tìm đến tiệm nhỏ kế bên chùa Chà mỗi khi có dịp.
Thanh xuân của đời người trôi qua chớp mắt, nhưng thanh xuân của quán hủ tiếu này thì 70 năm vẫn mê hoặc người Sài Gòn - Ảnh 8.
Thực khách quen vẫn tìm đến quán.
Ngày thường quán mở bán từ 6h30 sáng sớm đến 1 - 2h chiều, ngày cuối tuần thì bán đến tận tối. Cô Tươi kể: "Mình bán vậy chớ hổng có dám nghỉ, nhiều bữa có khách quen từ nước ngoài về tìm, người ta ở Việt Nam được có mấy hôm mà đến không được ăn hủ tiếu nên buồn thiu".
Thanh xuân của đời người trôi qua chớp mắt, nhưng thanh xuân của quán hủ tiếu này thì 70 năm vẫn mê hoặc người Sài Gòn - Ảnh 9.
Cô Tươi là vợ của chú Thanh, từ hồi lấy chú cô về chăm lo cho tiệm hủ tiếu đến bây giờ.
Cô chỉ lên cái biển hiệu đã úa màu thời gian và bảo nhiều người nước ngoài thích cái bảng hiệu này lắm, hỏi mua mấy lần nhưng cô chú không bán, vì giờ tìm đâu ra người vẽ được cái kiểu chữ như ngày xưa. Cũng nhờ vậy mà 70 năm qua tiệm Thanh Xuân vẫn cứ vẹn nguyên như ngày đầu, dù bao biến cố lịch sử xảy ra.
Thanh xuân của đời người trôi qua chớp mắt, nhưng thanh xuân của quán hủ tiếu này thì 70 năm vẫn mê hoặc người Sài Gòn - Ảnh 10.
Bảng hiệu hơn 70 năm vẫn còn xài tốt.
Thanh xuân của đời người trôi qua chớp mắt, nhưng thanh xuân của quán hủ tiếu này thì 70 năm vẫn mê hoặc người Sài Gòn - Ảnh 11.
Tiệm Thanh Xuân giữ được cái chất cũng là nhờ người bán vẫn giữ được bản sắc. Cũng như cái cách mà cô Tươi (vợ của chú Thanh) vẫn bận bộ bà ba chân phương, vấn mái tóc đơn giản như các bà các cô thời trước mỗi khi đứng bán hàng. Cô bảo bận bà ba quen rồi bận quần áo tây phương không quen, dẫu cho thời buổi này tìm được một tiệm may bà ba đúng kiểu ở đất Sài Gòn đâu có dễ gì.
Thanh xuân của đời người trôi qua chớp mắt, nhưng thanh xuân của quán hủ tiếu này thì 70 năm vẫn mê hoặc người Sài Gòn - Ảnh 12.
Cô Tươi vẫn luôn giữ được nét thanh tao giản dị của người Sài Gòn.
Dù đã qua cái thời vàng son huy hoàng, nhưng tiệm Thanh Xuân vẫn cứ lặng lẽ tồn tại trong lòng những người con đất Sài thành. Nhiều người yêu thích món Âu, món Nhật, thích ngồi ăn trong những quán sang trọng có máy lạnh phả phà phà mát rượi, còn riêng tôi vẫn cứ thích cái thanh nhàn của những buổi sáng không vội, ngồi thưởng thức tô hủ tiếu mang phong vị của xứ mình, nhìn cô chủ quán cười thiệt hiền trong bộ bà ba dung dị. Ở đây Sài Gòn lắm!
Thanh xuân của đời người trôi qua chớp mắt, nhưng thanh xuân của quán hủ tiếu này thì 70 năm vẫn mê hoặc người Sài Gòn - Ảnh 13.
Có những buổi sáng rất Sài Gòn bên quán Thanh Xuân

Người nước ngoài tử vong bất thường tại thẩm mỹ viện ở Sài Gòn


Người đàn ông ngoại quốc đến thẩm mỹ viện Việt Thành trên đường Sư Vạn Hạnh (TP.HCM) để hút mỡ bụng và bất ngờ xảy ra sự cố dẫn đến tử vong.


Người nước ngoài tử vong khi hút mỡ bụng tại thẩm mỹ viện ở Sài Gòn Người đàn ông ngoại quốc khoảng 60 tuổi đến viện thẩm mỹ Việt Thành để hút mỡ bụng và đột tử.
Rạng sáng 20/7, Công an quận 10 phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP.HCM đã khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra nguyên nhân tử vong của người đàn ông ngoại quốc tại thẩm mỹ viện trên địa bàn.
Nguoi nuoc ngoai tu vong bat thuong tai tham my vien o Sai Gon hinh anh 1
Công an làm việc với đại diện thẩm mỹ viện Việt Thành. Ảnh: Thái Linh.
Thông tin ban đầu, chiều 19/7, người đàn ông ngoại quốc khoảng 60 tuổi đến viện thẩm mỹ Việt Thành nằm trên đường Sư Vạn Hạnh (quận 10) để hút mỡ bụng.
Trong lúc các nhân viên thực hiện ca phẫu thuật thì xảy ra sự cố, người đàn ông bất ngờ tử vong. Sự việc ngay lập tức được trình báo cơ quan chức năng.
Nguoi nuoc ngoai tu vong bat thuong tai tham my vien o Sai Gon hinh anh 2
Thẩm mỹ viện nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Thái Linh.
Công an quận 10 phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ đã có mặt khám nghiệm hiện trường. Thi thể nạn nhân sau đó đã được đưa về trung tâm pháp y để phục vụ công tác điều tra.
Viện thẩm mỹ Việt Thành là phòng khám chuyên khoa ngoài giờ, đăng ký kinh doanh hoạt động trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ.
Nguoi nuoc ngoai tu vong bat thuong tai tham my vien o Sai Gon hinh anh 3
Vị trí phòng thẩm mỹ viện Việt Thành. Ảnh: Google Maps.

Chàng trai một năm sửa mũi 4 lần để sở hữu khuôn mặt lai tây

"Có cho tiền tôi cũng không sửa mũi thêm một lần nào nữa", Hậu khẳng định sau những đau đớn mà anh từng trải qua khi phẫu thuật nâng mũi.
Lê Trai

Trung Quốc mạnh cỡ nào nếu chiến tranh tổng lực với Ấn Độ?

Thứ Tư, ngày 19/07/2017 19:00 PM (GMT+7)

Số lượng chiến đấu cơ đông đảo cùng năng lực tên lửa chiến lược vượt trội là hai loại vũ khí hàng đầu Trung Quốc có thể dùng để tung vào một cuộc chiến tranh tổng lực với Ấn Độ.

Trung Quốc mạnh cỡ nào nếu chiến tranh tổng lực với Ấn Độ? - 1
Quân đội Trung Quốc tuy đông đảo nhưng vẫn đang trong giai đoạn hiện đại hóa toàn diện.
Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) thành lập năm 1972, bao gồm lục quân, hải quân, không quân, pháo binh và cảnh sát vũ trang là lực lượng nòng cốt bảo vệ Trung Quốc.
Trung Quốc quy định công dân từ 18-49 tuổi tham gia nghĩa vụ quân sự. Do số lượng người tình nguyện gia nhập PLA mỗi năm đều cao nên Bắc Kinh không bắt buộc mọi công dân phải nhập ngũ.
Mặc dù là lực lượng có quân số đông đảo nhất thế giới nhưng quân đội Trung Quốc chỉ mới đang trong quá trình hiện đại hóa, với ngân sách quốc phòng 152 tỷ USD.
Dưới đây là đánh giá của Global Fire Power về năng lực quân sự Trung Quốc.
Không quân
Trung Quốc mạnh cỡ nào nếu chiến tranh tổng lực với Ấn Độ? - 2
Trung Quốc giới thiệu chiến đấu cơ thế hệ 5 J-20 hồi đầu năm nay.
Không quân Trung Quốc (PLAAF) thành lập năm 1949 với 400.000 người, là lực lượng đông đảo nhất ở châu Á. PLAAF hiện vẫn đang trong giai đoạn loại bỏ các máy bay cũ từ thế kỷ trước để biên chế các chiến đấu cơ mới hiện đại và không chiến tốt hơn.
PLAAF có tổng cộng 2.955 máy bay, bao gồm 1.271 chiến đấu cơ, 782 máy bay vận tải và 912 trực thăng. Trung Quốc tự chế tạo các loại chiến đấu cơ nội địa như Shenyang J-11, J-31 và Chengdu J-10, J-20.
Nhưng các mẫu chiến đấu cơ hiện đại nhất của nước này đều mua từ Nga như Sukhoi Su-30MKK, Su-35. Trung Quốc cũng sở hữu phi đội ném bom chiến lược tầm xa Xian H-6K, H-8 và H-20. Đây là các máy bay ném bom Trung Quốc tự sản xuất dựa trên bản quyền thiết kế của Nga.
Giới chuyên gia đánh giá, Trung Quốc không chỉ có số lượng chiến đấu cơ gấp đôi Ấn Độ mà các phi đội máy bay này còn dễ dàng chiếm ưu thế ở khu vực biên giới phía tây với Ấn Độ nhờ các sân bay quân sự ở Tây Tạng, Tân Cương.
Nhưng các máy bay này cũng không thể tiến sâu vào lãnh thổ Ấn Độ vì phạm vi hoạt động hiệu quả hạn chế. Các chiến đấu cơ thế hệ 5 của Trung Quốc như J-20, J-31 đều là mẫu máy bay mới nhất mà Ấn Độ không có phiên bản đối trọng tương ứng.
Hải quân
Trung Quốc mạnh cỡ nào nếu chiến tranh tổng lực với Ấn Độ? - 3
Tàu ngầm hạt nhân Type 094 của Trung Quốc.
Hải quân Trung Quốc (PLAN) là lực lượng yếu nhất bởi Bắc Kinh chỉ mới tập trung phát triển hải quân được hơn một thập kỷ qua.
Lực lượng tàu chiến Trung Quốc đông đảo với 714 tàu nhưng hầu hết đều đã lỗi thời. Bắc Kinh hiện chỉ có 5 tàu ngầm hạt nhân nhưng chỉ 4 tàu Type 094 lớp Jin, lượng giãn nước 11.000 tấn là đủ khả năng tung đòn tấn công hạt nhân.
Tàu sân bay Liêu Ninh nằm trong nhóm tác chiến tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc. Theo các chuyên gia, nếu chiến tranh với Ấn Độ nổ ra, khả năng tàu sân bay này trải qua hành trình dài đến Ấn Độ Dương là  điều bất khả thi.
Trung Quốc vẫn phải chờ đợi vào tàu sân bay nội địa hiện đại và các tàu khu trục lớn nhất châu Á Type 055.
Lục quân
Trung Quốc mạnh cỡ nào nếu chiến tranh tổng lực với Ấn Độ? - 4
Trung Quốc có kế hoạch cắt giảm số binh sĩ thường trực xuống còn 1 triệu người.
Lục quân Trung Quốc hiện vẫn là lực lượng đông đảo nhất trên thế giới với 2,3 triệu quân chính quy. Bắc Kinh trong tương lai có kế hoạch cắt giảm con số này xuống 1 triệu người.
Quân đội Trung Quốc dày dạn kinh nghiệm chiến trường, từng trải qua nội chiến, Thế chiến 2, chiến tranh Triều Tiên và các cuộc chiến tranh biên giới.
Phương tiện chiến đấu của lục quân cũng hết sức đông đảo với 6.457 xe tăng chiến đấu chủ lực, đáng chú ý nhất là hơn 1.000 chiếc Type 99 hiện đại nhất.
Trung Quốc cũng sở hữu 4.788 xe chiến đấu bộ binh, 1.710 pháo tự hành, 6.246 lựu pháo và 1.770 ống phóng rocket.
Giống như trong chiến tranh biên giới Ấn Độ năm 1962, Bắc Kinh nhiều khả năng sẽ không tận dụng ưu thế bộ binh trước quân đội Ấn Độ vì địa hình núi cao hiểm trở và các tuyến đường nối liền biên giới vẫn còn khá sơ sài.
Vũ khí hạt nhân
Trung Quốc mạnh cỡ nào nếu chiến tranh tổng lực với Ấn Độ? - 5
Tên lửa đạn đạo liên lục địa DF-31A của Trung Quốc.
Theo thống kê của tổ chức kiểm soát vũ khí, Trung Quốc hiện có 270 vũ khí hạt nhân.
Loại tên lửa đạn đạo liên lục địa DF-41 của Trung Quốc có tầm bắn tới 15.000km, đạt tốc độ tối đa 30.000 km/giờ và mang theo 10 đầu đạn hạt nhân.
Trung Quốc cũng vượt trội hơn Ấn Độ khi sở hữu các hệ thống đánh chặn tên lửa đạn đạo, ngăn các mối đe dọa tầm xa bay đến lãnh thổ Trung Quốc.
Các chuyên gia nhận định, đòn tấn công hạt nhân của Trung Quốc chắc chắn sẽ mạnh mẽ và gây thiệt hại nhiều hơn so với vũ khí hạt nhân Ấn Độ.
Cuối cùng, các tàu ngầm Trung Quốc cũng có thể phóng 90 quả tên lửa đạo đạo từ dưới mặt nước (SLBM), khiến Ấn Độ không kịp có thời gian để phản ứng.
Ấn Độ có gì chống đỡ nếu TQ mở chiến tranh tổng lực?
Ấn Độ ngày nay đang đẩy mạnh hiện đại hóa quân đội, tập trung phát triển năng lực hạt nhân và tên lửa đạn đạo...
Theo Đăng Nguyễn - India Express (Dân Việt)

Bắt đối tượng hãm hại bé gái 15 tuổi

0 M.M

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét