Thứ Tư, 5 tháng 7, 2017

TIẾNG YÊU ĐỜI (Đăng lại)

                                                                      Nhạc rừng

Sao Au My dam minh trong khong gian 'rung ru' hinh anh 1


TIẾNG YÊU ĐỜI

Có một bóng chim vóc dáng chích chòe
Nhảy nhót chuyền cành trong vòm lá xum xuê
Đêm vừa tàn, sáng chưa lên đã hót
Đã rủ rê ríu rít bạn đâu về.

Có một người ít ngủ, thức nằm nghe
Tiếng líu lo thánh thót đến đê mê
Cố đoán mãi ý tình trong điệp khúc
Mấy năm trời rồi vẫn hoàn ngô nghê...

Chắc rằng không phải giọng tỷ tê
Chồng vợ thương nhau căn dặn trăm bề
Càng không phải những lời ong bướm
Liến thoắng, lẳng lơ, rặt hoa sói hoa hòe

Không ê a trầm, than thở lê thê
Không hú huýt dài đến thảng thốt, não nề
Của những lứa đôi mỏi mòn thương nhớ
Của những tình yêu gào thét bị chia lìa

Lánh lót tiếng cao và líu tíu tiếng bè
Thoáng sáo veo von trên cót két lũy tre
Thoáng nắc nẻ vang đám nam thanh nữ tú
Thoáng réo cung đàn gần đâu đó hội hè...

Lâu lắm rồi người cứ lắng nghe mê
Thuộc tự bao giờ âm giai bài điệp khúc
Mà chưa hiểu những nghĩa thanh tình tứ
Mách bảo xa xôi hay nhắn nhủ điều gì

Nhưng lòng người đã kết nỗi lưu ly
Canh cánh lòng ngóng đêm tàn thao thức
Trong yên ắng vút hân hoan tiếng hót
Cả tình yêu cuộc sống, dậy, vỗ về

Thoang thoảng hương lành thôn xóm đồng quê
Ngan ngát tinh sương, ngai ngái the tịch mịch....

Trần Hạnh Thu

                                                            Còn Tuổi Nào Cho Em


Những khu rừng xanh mướt đẹp tựa thiên đường


Những khu rừng trên khắp thế giới như rừng Hallerbos (Bỉ), rừng khỉ ở Indonesia, rừng Sunken (Kazakhstan) đều có những vẻ đẹp đốn tim du khách.
Nhung khu rung xanh muot dep tua thien duong hinh anh 1
Thác Iguazu, một di sản thế giới nằm ở biên giới Argentina và Brazil, thu hút du khách không chỉ bởi vẻ đẹp hùng vĩ của dòng thác, mà còn bởi khu rừng rậm rạp với hàng nghìn loài động thực vật sinh sống. Ảnh: Argentina.travel.
Nhung khu rung xanh muot dep tua thien duong hinh anh 2
Tuyến đường sắt nằm trong khu rừng gần Caransebes (Romania), được biết với tên gọi “đường hầm tình yêu”. Cây cỏ bao quanh đường ray tạo nên một đường hầm xanh mướt, đẹp lãng mạn. Ảnh: Travelhdwallpapers.
Nhung khu rung xanh muot dep tua thien duong hinh anh 3
Vương quốc Anh là nhà của nhiều khu rừng tuyệt đẹp như cổ tích, nhưng nổi bật nhất trong số ấy là khu rừng thuộc quận Peak. Khi những loài cổ thụ thay màu áo mới theo các mùa, vẻ đẹp của khu rừng có thể khiến trái tim của bất cứ ai được chiêm ngưỡng cảm thấy xao xuyến. Ảnh: Philsproson Photography.
Nhung khu rung xanh muot dep tua thien duong hinh anh 4
Hồ Gruener See ở Tragoess (Áo) trở nên đặc biệt khi mùa hè đến. Toàn bộ khu rừng gồm cây cối, lối đi bộ, băng ghế và cây cầu sẽ chìm dưới nước, tạo nên một thế giới kỳ ảo lôi cuốn du khách. Hoạt động yêu thích của du khách khi đến đây là lặn. Ảnh: Thomas Aichinger/VWPics/Alamy
Nhung khu rung xanh muot dep tua thien duong hinh anh 5
Cửu Trại Câu nằm ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, là một địa điểm có sức hấp dẫn khó cưỡng lại của du khách. Mặt hồ nước trong vắt, nhìn thấy đáy được bao quanh bởi những ngọn núi cao và cánh rừng xanh mát khiến nhiều người cảm giác đây giống như một nơi không có thật trên trái đất. Ảnh: Orth.
Nhung khu rung xanh muot dep tua thien duong hinh anh 6
Vườn Keukenhof nằm ở thị trấn Lisse đẹp như tranh vẽ, chỉ cách Amsterdam (Hà Lan) một giờ đi tàu, được biết đến như một trong những khu vườn đẹp nhất thế giới, với hơn 7 triệu cây hoa cùng nhau khoe sắc. Ảnh: Nyobain.
Nhung khu rung xanh muot dep tua thien duong hinh anh 7
Rừng Khỉ Ubud nằm ở Bali, Indonesia được đánh giá là một khu rừng mang cả vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa. Đây không chỉ là nhà của hơn 600 con khỉ, mà còn có các đền thờ Hindu cổ xưa có từ năm 1350. Ảnh: Terraceatkuta.
Nhung khu rung xanh muot dep tua thien duong hinh anh 8
Hallerbos là tên một khu rừng ở Flemish Brabant (Bỉ). Mỗi khi mùa xuân đến, Hallerbos giống như bừng tỉnh sau giấc ngủ đông, hàng triệu đóa chuông xanh cùng khoe sắc tạo nên một thảm xanh trải khắp khu rừng. Ảnh: Monumentaltrees.
Nhung khu rung xanh muot dep tua thien duong hinh anh 9
Đây là hình ảnh của hồ Kaindy, nằm trong rừng Sunken (Kazakhstan). Hồ được hình thành sau một trận động đất vào năm 1911. Bên trong lòng hồ là những cây vân sam mọc thẳng đứng, từ xa giống như những ngọn giáo khổng lồ. Ảnh: Aboutkazakhstan.
Nhung khu rung xanh muot dep tua thien duong hinh anh 10
Amazon là rừng nhiệt đới lớn nhất thế giới, diện tích trải dài ở Braxin, Colombia và Peru. Khu rừng rậm này là nơi sinh sống của hơn 300 loài thú và 1.800 loài chim. Ảnh: Cabinflooresoterica.
Nhung khu rung xanh muot dep tua thien duong hinh anh 11
Thành phố xinh đẹp Savannah của tiểu bang Georgia (Mỹ) được gọi với biệt danh là “Thành phố Rừng”, bởi có nhiều cây sồi cổ thụ, cành lá đan xen tạo thành vòm cung trên các con đường ở đây. Ảnh: Wordpress.
Nhung khu rung xanh muot dep tua thien duong hinh anh 12
Khu rừng mơ có vẻ đẹp như nàng tiên nữ này nằm ở Tân Cương, Trung Quốc, gần biên giới Kazakhstan. Vào mùa xuân, toàn thung lũng được bao phủ bằng màu trắng, hồng của những cánh hoa mỏng manh. Ảnh:Travelmama.
Minh Hải
Theo Daily Mai 

Đẹp tuyệt sắc chim rừng Việt Nam

Trong các cánh rừng của Việt Nam, rất nhiều điều kỳ thú luôn chờ đợi con người khám phá và chiêm ngưỡng. Một trong những điều kỳ thú đó là màu sắc và dáng vẻ của các loài chim rừng.
Đó là những loài chim nổi tiếng và quen thuộc, nhưng cũng có thể là một loài mà nhiều người mới chỉ biết đến lần đầu. Điểm chung của chúng là đều được tạo hóa ban cho một vẻ đẹp làm đắm say lòng người.
<>Dưới đây là hình ảnh một số loài chim đẹp ở Việt Nam:
Hình ảnh Đẹp tuyệt sắc chim rừng Việt Nam số 1

Không có gì phải nghi ngờ khi nói rằng loài công là vua sắc đẹp trong thế giới loài chim. Ở Việt Nam, địa bàn sinh sống của chúng là các khu rừng vùng Nam Trung bộ.
Hình ảnh Đẹp tuyệt sắc chim rừng Việt Nam số 2
Bói cá sông, còn gọi là bồng chanh trông thật bắt mắt với bộ lông óng ánh xanh của mình. Loài chim này có ở khắp các núi từ vùng đồng bằng đến vùng núi của Việt Nam
Hình ảnh Đẹp tuyệt sắc chim rừng Việt Nam số 3
Không chỉ nổi tiếng về vẻ đẹp, uyên ương còn là điển hình mẫu mực về sự thủy chung trong thế giới loài chim. Có thể bắt gặp chúng ở miền Bắc Việt Nam trong mùa đông, khi chúng di cư từ phương Bắc xuống để tránh rét.
Hình ảnh Đẹp tuyệt sắc chim rừng Việt Nam số 4
Chim vàng anh làm tổ ở miền Bắc nhưng đến mùa đông lại bay vào miền Nam. Trông chúng nổi bật giữa rừng xanh với màu vàng tươi của mình.
Hình ảnh Đẹp tuyệt sắc chim rừng Việt Nam số 5
Với cẳng chân hồng, ức cam và nâu, thân mình đỏ với lông đốm trắng, mặt xanh lam,gà lôi tía được coi là một trong những loài chim trĩ đẹp nhất thế giới. Đây là loài đặc hữu của Việt Nam, chỉ gặp ở độ cao trên 2.000m của tỉnh Lào Cai.
Hình ảnh Đẹp tuyệt sắc chim rừng Việt Nam số 6
Cùng thuộc họ nhà trĩ, trĩ đỏ khoang cổ gây ấn tượng mạnh mẽ với bộ lông quý phái của mình. Loài này phân bố ở một số tỉnh phía Bắc Việt Nam.
Hình ảnh Đẹp tuyệt sắc chim rừng Việt Nam số 7
Đúng như tên gọi của mình, chim xanh Nam Bộ (còn được gọi là chim xanh cánh lam) sở hữu bộ lông màu xanh biếc rất dịu mắt.
Hình ảnh Đẹp tuyệt sắc chim rừng Việt Nam số 8
Sinh sống ở miền Nam, cu xanh chân vàng có màu sắc khá sặc sỡ,trái với sự giản dị của đa số các loài chim cùng thuộc họ bồ câu.
Hình ảnh Đẹp tuyệt sắc chim rừng Việt Nam số 9
Đôi cánh ngũ sắc của vịt mồng (phân bố ở miền Nam) có thể làm thay đổi quan niệm của mọi người về sự cục mịch của loài vịt.
Hình ảnh Đẹp tuyệt sắc chim rừng Việt Nam số 10
Rất nhỏ bé nhưng hút mật họng tím cũng góp phần tô điểm cho vẻ đẹp của các khu rừng miền Đông Nam bộ bằng màu sắc rực rỡ của mình.
Nguồn : Eva.vn

Ảnh những loài chim đẹp, quý hiếm của Việt Nam

VOV.VN - Hơn 8 năm qua, nhiếp ảnh gia Tăng A Pẩu đã chụp hàng ngàn bức ảnh của hơn 300 loài chim

Hơn 130 bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc đẹp về đời sống chim rừng ở Việt Nam của nhiếp ảnh gia Tăng A Pẩu sẽ được trưng bày trong triển lãm mang tên “Chim rừng mùa kết bạn”, diễn ra từ 24/1 đến hết ngày 28/1 tại Nhà Văn hóa Thanh niên, Q 1, TP. HCM. Triển lãm do Tổ chức Bảo vệ Động vật hoang dã (WAR) phối hợp với Nhà Văn hóa Thanh niên TP. HCM tổ chức.
nhung loai chim quy hiem va dac huu cua viet nam trong anh tang a pau hinh 1
Khướu đầu đen má xám (Garrulax Yersinii), loài đặc hữu Việt Nam, sống ở vùng núi cao trên 1.500m, được đặt tên Yersin vì đã phát hiện lần đầu trên cao nguyên Langbiang.
Nhiếp ảnh gia Tăng A Pẩu được giới chuyên môn nhiếp ảnh biết tới là một người vô cùng tâm huyết với công việc nhiếp ảnh, đặc biệt là ảnh chụp thiên nhiên hoang dã; và thông qua nhiếp ảnh, góp phần kêu gọi bảo vệ tài nguyên thiên nhiên.
Trong bộ ảnh “Chim rừng mùa kết bạn” có rất nhiều bức ảnh quý về những loài chim bị đe dọa tuyệt chủng, cực kỳ hiếm gặp ngoài thiên nhiên. Không chỉ là những bức ảnh đẹp ở góc độ nghệ thuật nhiếp ảnh, đây còn là thông điệp kêu gọi bảo vệ các loài chim rừng, trong đó có nhiều giống quý hiếm của Việt Nam như sếu đầu đỏ, hạc cổ trắng, mi langbiang, nuốc đuôi hồng, sả rừng, khướu đầu đen má xám, đớp ruồi vàng, hút mật Đà Lạt…
nhung loai chim quy hiem va dac huu cua viet nam trong anh tang a pau hinh 2
Khướu đầu đen - Black - hooded Laughingthrush, loài chủ yếu có ở Việt Nam và ven biên giới Lào - Việt. Rất khó chụp vì chim thường nhảy loi choi trong bụi rậm cao.

nhung loai chim quy hiem va dac huu cua viet nam trong anh tang a pau hinh 3
Chim đuôi cụt bụng vằn (Bar-bellied Pitta)...
nhung loai chim quy hiem va dac huu cua viet nam trong anh tang a pau hinh 4
...và chim đuôi cụt đầu xanh (Blue-rumped Pitta) - 2 loài chim thu hút các nhiếp ảnh gia đến Việt Nam để săn tìm chụp ảnh hằng năm.
nhung loai chim quy hiem va dac huu cua viet nam trong anh tang a pau hinh 5
Mi Langbiang (Crocias Langbiangnis), còn gọi Mi núi Bà (Langbiangnis), đặc hữu Langbiang Đà Lạt. Sinh cảnh cao nguyên hiện đang bị thu hẹp... loài này hiếm dần trong vài năm nay.
nhung loai chim quy hiem va dac huu cua viet nam trong anh tang a pau hinh 6
Chích chòe nước đen đỏ
nhung loai chim quy hiem va dac huu cua viet nam trong anh tang a pau hinh 7
Chim Bạch mi
nhung loai chim quy hiem va dac huu cua viet nam trong anh tang a pau hinh 8
Chích chòe nước đầu trắng
nhung loai chim quy hiem va dac huu cua viet nam trong anh tang a pau hinh 9 
nhung loai chim quy hiem va dac huu cua viet nam trong anh tang a pau hinh 10
Chim mỏ rộng đỏ
nhung loai chim quy hiem va dac huu cua viet nam trong anh tang a pau hinh 11
Chim sả rừng
nhung loai chim quy hiem va dac huu cua viet nam trong anh tang a pau hinh 12
Đớp ruồi vàng đầu xám
nhung loai chim quy hiem va dac huu cua viet nam trong anh tang a pau hinh 13
Két ngực hồng
nhung loai chim quy hiem va dac huu cua viet nam trong anh tang a pau hinh 14
Khướu rêu
nhung loai chim quy hiem va dac huu cua viet nam trong anh tang a pau hinh 15
Kim oanh tai bạc
nhung loai chim quy hiem va dac huu cua viet nam trong anh tang a pau hinh 16
Chim Hút mật
nhung loai chim quy hiem va dac huu cua viet nam trong anh tang a pau hinh 17
 nhung loai chim quy hiem va dac huu cua viet nam trong anh tang a pau hinh 18
Chim gầm ghì
nhung loai chim quy hiem va dac huu cua viet nam trong anh tang a pau hinh 19
Gõ kiến gáy vàng
nhung loai chim quy hiem va dac huu cua viet nam trong anh tang a pau hinh 20
Chim Vàng anh
nhung loai chim quy hiem va dac huu cua viet nam trong anh tang a pau hinh 21
Chim đớp ruồi xanh
nhung loai chim quy hiem va dac huu cua viet nam trong anh tang a pau hinh 22
Tổ chim ròng rọc
Toàn bộ số tiền bán ảnh trong triển lãnh sẽ được nhiếp ảnh gia Tăng A Pẩu quyên góp cho các hoạt động cứu hộ động vật hoang dã của Tổ chức WAR tại Trạm Cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi và một số hoạt động từ thiện khác./.
PV/VOV.VN
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét