Thứ Năm, 20 tháng 7, 2017

CỨU SINH KỲ DIỆU 14

(ĐC sưu tầm trên NET)

        100 Triệu tiền thuốc cũng không bằng 1 loại quả này đảm bảo chữa khỏi hẳn cả đống bệnh

                                           đổ chanh vào ngăn đá kết quả tạo ra thần dược

14 tác dụng tuyệt vời của chanh trong đời sống hàng ngày

Tác dụng của chanh, tac dung cua chanhTrong đời sống hàng ngày, chanh là loại quả chua được sử dụng rỗng rãi hơn hết. Không chỉ có công dụng làm nước giải khát, làm chất phụ gia trong chế biến thực phẩm, là thành phần chế tạo các loại thuốc trong y học, chanh còn có nhiều công dụng bất ngờ trong đời sống hàng ngày mà có thế chúng ta chưa biết đến. Dưới đây là 14 tác dụng của chanh trong đời sống hàng ngày mà mọi người nên biết.

Tác dụng của chanh

1. Nhuận trường, dễ tiêu hóa
  • Vắt một vài giọt chanh vào sữa để uống có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa rất tốt, đặc biệt đối với trẻ em khi hệ tiêu hóa còn yếu.
  • Người bị táo bón nên uống nước chanh hàng ngày sẽ thông đại tiện không những thế còn tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
2. Bệnh nóng nên uống nhiều nước chanh
Các chứng phát nhiệt của cơ thể phần lớn không ăn được, kém ăn dẫn đến cơ thể suy nhược, mệt mỏi. Hãy uống 2-3 ly nước chanh pha đường mỗi ngày để cung cấp vitamin C, đường cho cơ thể đồng thời có tác dụng giải nhiệt, bệnh phát nhiệt nhanh lành.
3. Nước chanh pha muối
Có tác dụng giải khát, tiêu đờm, thông cổ. Loại thức uống này đặc biệt phù hợp với người lao động nặng, nhiều vitamin và khoáng chất bị mất do bài tiết qua da dưới dạng mồ hôi.
4. Dùng để sát trùng
14 tác dụng tuyệt vời của chanh trong đời sống hàng ngày, 14 tac dung cua chanh trong doi song hang ngay
Chanh có tác dụng sát trùng vết thương bị côn trùng, bò sát cắn hoặc khi bị mắt đỏ, bạn có thể nhỏ vào một giọt chanh (đã được lọc kỹ) cũng rất hiệu nghiệm.
5. Vỏ chanh tươi
Nấu chung với món vịt sẽ hạn chế được tính lạnh của thịt vịt.
6. Rửa lưỡi cho trẻ
Hòa chút muối và nước chanh, dùng khăn bông sạch thấm dung dịch này để rửa lưỡi cho trẻ sẽ rất sạch.
7. Tác dụng làm đẹp
  • Pha nước cốt chanh vào dung dịch gội đầu tóc sẽ láng, mềm mại, sạch gàu;
  • Đối với da mặt bị nhờn: Dùng 1 vài giọt nước cốt chanh trộn chung với 2 thìa nước cam, bôi dung dịch này lên mặt để 10 phút và rửa sạch, da mặt sẽ dần dần hết nhờn;
  • Đối với da bị nhăn: Dùng mật ong trộn với một vài giọt nước cốt chanh, thoa lên mặt 15 phút rồi rửa sạch với nước lạnh.
  • Tẩy da chết: Nước cốt chanh và đường, hoặc mật ong là hôn hợp tẩy da chết ở mặt và toàn thân rất hiệu quả và tiền lợi;
  • Bài trừ căn bệnh hôi nách: Thoa nước cốt chanh lên nách sau khi tắm, để 15 phút rồi rửa lại với nước ấm, sau một thời gian ngắn bệnh hôi nách sẽ không còn.
8. Tẩy mùi tanh ở cá
Dùng nước chanh để rửa cá làm cho cá sạch hơn, tươi lâu và mất mùi hôi tanh.
9. Làm sạch tay bị dính nhựa rau
Khi bạn nhặt rau muống, rau khoai, xắt bắp chuối bị dính mủ, hãy dùng nước chanh để rửa tay sẽ nhanh chóng sạch vết mủ dính.
10. Làm sạch chất nhớt của xà bông
Khi tay bị nhớt do chất kiềm dư của xà bông, hãy rửa tay bằng nước chanh, chất kiềm dư sẽ bị khử, tay sẽ hết nhớt ngay.
11. Chùi vật dụng bằng nilon bị mốc
Khi vật dụng làm từ nilon bị mốc, hãy cắt trái chanh làm đôi chà xát lên chỗ mốc, đến khi hết mốc rồi lấy giẻ khô lau lại sạch.
12. Làm mới giày da đã cũ
Khi dày da bị cũ, da trở nên khô cứng, hãy dùng nước cốt chanh thoa lên da giày, sau đó dùng giẻ lau khô rồi mới đánh xi.
13. Chữa bàn ủi bị vàng
Bàn ủi dùng quá nóng bị vàng, muốn bàn ủi trắng lại, hãy cắm điện bàn ủi cho nóng, rút dây cắm ra, dùng nửa quả chanh xát lên chỗ bị vàng rồi lau sạch bằng giẻ khô, bàn ủi sẽ trắng sáng trở lại.
14. Khử mùi tủ lạnh, tủ đựng thức ăn
Cắt đôi quả chanh để vào góc tủ lạnh, tủ đựng thức ăn sẽ có tác dụng khử mùi rất hiệu quả.
Tuy chanh là thực phẩm quen thuộc nhưng nó có thật nhiều công dụng mà chúng ta chưa khai thác hết phải không nào. Với 14 tác dụng tuyệt vời của chanh trong đời sống hàng ngày, các bạn có thêm nhiều mẹo vặt hay bỏ túi cho mình rồi phải không. Hảy thử nghiệm để kiểm chứng nhé. Hiệu quả lắm đấy.

Những công dụng ít biết từ quả chanh

Mới đây, Thư viện Y học Quốc gia Mỹ vừa công bố hàng loạt nghiên cứu về nước cốt chanh, có tác dụng đối với căn nhiều bệnh.
Tác dụng kỳ diệu từ một loại quả rẻ tiền
Trong khi hàng tỷ USD được đổ vào cho các hoạt động nghiên cứu và phát triển các loại thuốc chữa bệnh, các nhà khoa học đã chứng minh nước cốt chanh lại có thể làm giảm nhẹ và thậm chí chữa được nhiều bệnh.
Người ta đã biết chanh có những công dụng chữa bệnh như như giải độc cơ thể bằng cách kích thích chức năng gan thận hoạt động, tăng cường hệ thống miễn dịch và làm giảm tác động của các gốc tự do.
Nhung cong dung it biet tu qua chanh hinh anh 1
Loại quả rẻ tiền này có tác dụng nhiều hơn bạn thường nghĩ.
Những công dụng ít biết từ quả chanh
Mới đây, tổ chức Nghiên cứu khoa học và công nghiệp Australia (CSIRO) cho rằng, một quả chanh cũng có tác dụng phòng chống đến 50% các bệnh ung thư, và khuyên mỗi người nên tiêu thụ ít nhất 150 gram vỏ cam hoặc chanh đông lạnh mỗi tuần. Bởi trong một quả chanh có chứa đến 22 chất chống ung thư bao gồm limonene, citrus pectin, glycosides flavonnol, vitamin C...
Tuy nhiên, các nhà khoa học đặc biệt nhấn mạnh tác dụng ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư của vỏ chanh - nơi chứa hợp chất limonoids có đặc tính chống ung thư. Dưới đây là những công dụng tuyệt vời của nước cốt và vỏ chanh - loại quả sẵn có và rất rẻ tiền có mặt hầu hết tại các quốc gia trên thế giới.

Công dụng của nước cốt chanh

Bệnh thiếu máu hồng cầu lưỡi liềm: Theo Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của Mỹ (CDC), bệnh thiếu máu hồng cầu lưỡi liềm (SCA) tấn công khoảng 95.000 người Mỹ và cứ 500.000 người Mỹ gốc Phi thì có một người mắc bệnh này.
Đây là căn bệnh rối loạn máu bẩm sinh. Hồng cầu bình thường có hình đĩa, di chuyển dễ dàng qua các mạch máu, chứa một loại protein là hemoglobin. Loại protein này chứa nhiều sắt tạo ra màu đỏ của máu và mang oxy từ phổi đến khắp cơ thể.
Hồng cầu hình liềm chứa những hemoglobin bất thường, không di chuyển qua các mạch máu một cách dễ dàng được, chúng cứng và có xu thế đóng cục lại, kẹt vào các mạch máu.
Những khối hồng cầu hình liềm bị đóng cục trong mạch máu ngăn không cho máu chảy đến các cơ quan, gây tắc nghẽn mạch máu, gây đau, nhiễm khuẩn và tổn thương cơ quan.
Bệnh nhân có số lượng hồng cầu thấp hơn bình thường do các tế bào hình liềm không thể sống lâu được, trong khi tủy xương không thể tạo ra hồng cầu mới đủ nhanh để thay thế những tế bào chết đi. Đây là một bệnh di truyền, kéo dài suốt đời, bệnh xuất hiện ngay từ khi bệnh nhân mới được sinh ra.
Các phương pháp điều trị trước đây như dùng thuốc giảm đau, truyền dịch chống mất nước nhằm giảm đau, ngăn ngừa nhiễm khuẩn, tổn thương mắt, đột quỵ, kiểm soát các biến chứng. Các phương pháp này đều không điều trị dứt điểm được bệnh mà chỉ làm giảm triệu chứng và điều trị những biến chứng. Ghép tủy xương có thể trị dứt hẳn trong một số ít trường hợp.
Các nhà nghiên cứu đang tiếp tục tìm kiếm những cách điều trị mới cho bệnh này bao gồm liệu pháp gen, ghép tủy xương, dùng tế bào gốc, trong đó phương pháp dùng tế bào gốc đã mang đến thành công đáng kể. Tuy nhiên các biện pháp điều trị này đều rất tốn kém và hiệu quả mang lại không cao.
Mới đây, một thử nghiệm lâm sàng với các bệnh nhân nhi mắc bệnh SCA cho thấy nước cốt chanh có thể giảm triệu chứng đau đớn (50% khi sử dụng nước cốt chanh, so với 92,7% khi không dùng).
Không những thế, loại nước này còn giảm tình trạng ốm sốt (46,6% khi sử dụng nước cốt chanh, so với 87,3% khi không dùng) và tỷ lệ phải nhập viện (3,4% khi sử dụng nước cốt chanh, so với 34.5% khi không dùng).
Công dụng đối với bệnh sốt rét: Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), khoảng 219 triệu người mắc căn bệnh do muỗi gây ra này, trong đó có đến 660.000 ca tử vong mỗi năm. Để điều trị bệnh này, bệnh nhân thường được kê đơn thuốc có các tác dụng phụ và độc tính khá cao, ảnh hưởng không nhỏ tới hệ tiêu hóa, hệ thần kinh, hệ tim mạch, chức năng gan thận...
Nhưng một nghiên cứu mới đây phát hiện nước cốt chanh có thể làm tăng đáng kể khả năng chữa bệnh khi kết hợp với thuốc điều trị thông thường, không chỉ thế còn làm giảm tác dụng phụ của thuốc.
Tác dụng với các thành phần gây ngộ độc trong thực phẩm: Một nghiên cứu gần đây cho thấy trong các thành phần gây ngộ độc thực phẩm trong món gỏi hải sản, món ăn phổ biến ở các vùng ven biển nước Mỹ thường được chế biến từ cá (tôm) sống được loại bỏ hoàn toàn nhờ nước cốt chanh.
Các nhà khoa học cũng phát hiện nước cốt chanh có thể dùng để khử trùng nước bằng cách diệt norovirus - nhóm virus gây bệnh tiêu chảy, nôn mửa, đau bụng - cũng như Escherichia coli. Nước cốt chanh cũng có thể diệt mầm bệnh tả - căn bệnh được cho rằng ảnh hưởng đến 3-5 triệu người và năm 2010 đã có 100.000-130.000 người tử vong.
Ung thư tụy: Đây là một bệnh ung thư khó chữa trị, nhưng nước cốt chanh được nghiên cứu có khả năng làm giảm nguy cơ phát triển khối u này trên các bệnh nhân tham gia thử nghiệm.
Hỗ trợ cai thuốc lá: Mỗi năm, thuốc lá cướp đi sinh mạng của gần 6 triệu người trên thế giới. Một thử nghiệm lâm sàng so sánh giữa kẹo cao su chứa nicotine và chiết xuất từ nước chanh cho thấy "loại nước này có thể sử dụng hiệu quả trong hỗ trợ cai thuốc lá.

Tác dụng ít biết của vỏ chanh

Hiện nay nhiều người chỉ biết đến lợi ích của nước ép chanh đối với sức khỏe mà không biết đến công dụng của vỏ chanh. Do vậy, mỗi khi dùng chanh, chúng ta vẫn bỏ đi vỏ chanh, nhưng chúng lại là thứ dược liệu chữa được nhiều bệnh và tiêu độc mạnh nhất.
Mới đây các nhà khoa học Australia đã nghiên cứu và phát hiện các hợp chất chống oxy hóa và các loại tinh dầu trong vỏ chanh đủ cao để chiến đấu với nhiều bệnh. Vỏ chanh bao gồm các enzyme thiết yếu, vitamin, khoáng chất vitamin C, vitamin P, canxi, kali, chất xơ, limonene... Vỏ chanh được cho là có tác dụng ngăn ngừa đối với các vấn đề về tim, mụn trứng cá, cholesterol.
Vỏ chanh còn có tác dụng hạ sốt trong bệnh sốt rét. Khi bị sốt rét, uống một cốc nước to vỏ chanh đặc, ấm, chỉ trong vòng năm phút là có thể giúp bệnh nhân hạ sốt.
Ngoài ra vỏ chanh cũng có tác dụng đối với bệnh tăng huyết áp, viêm tuyến tiền liệt, sạn thận, sạn mật, viêm mật, gai xương sống, viêm khớp đầu gối, cổ tay, loét bao tử, hôi nách, nhức răng, các loại viêm, ghẻ ngứa…Uống nước vỏ chanh lâu dài có lợi cho phụ nữ đã mổ u xơ cổ tử cung hay u nang buồng trứng ngăn ngừa biến chứng.
Tuy nhiên, cũng không nên lạm dụng vỏ chanh quá mức, mỗi ngày nên dùng 10-20 gram. Trước khi thái và sấy khô vỏ chanh, cần ngâm rửa sạch.

Những phương pháp thanh lọc cơ thể sau kỳ nghỉ Tết

Thay vì ăn kiêng, việc lựa chọn chế độ dinh dưỡng đủ chất hoặc massage sẽ giúp bạn phục hồi sức khỏe tốt hơn sau những ngày Tết bận rộn.
http://suckhoedoisong.vn/nhung-cong-dung-it-biet-tu-qua-chanh-n127507.html
Theo Minh Hương/Báo Sức Khỏe và Đời Sống

Điều gì xảy ra nếu bạn uống nước chanh mật ong vào buổi sáng

Ngoài tác dụng giảm cân, tiêu thụ nước chanh mật ong vào sáng sớm còn giúp cơ thể thải độc, cải thiện hệ tiêu hóa, tăng cường năng lượng cho cả ngày dài.
Sự kết hợp giữa nước chanh ấm với mật ong đã được sử dụng từ thời xa xưa như phương thuốc tự nhiên cho việc giảm cân và rất có hiệu quả.
Theo Live Strong, một quả chanh được khoảng 3 thìa nước cốt, chứa 11 calo, rất giàu vitamin C, cung cấp tới 21% nhu cầu vitamin C hàng ngày cho nam giới và 25% cho nữ giới.
Không chỉ ngăn ngừa bệnh ung thư, tim mạch và lão hóa, vitamin C còn hỗ trợ mục tiêu giảm cân bằng cách đốt cháy nhiều chất béo. Trong khi đó, mật ong giàu chất chống oxy hóa, tăng tỷ lệ trao đổi chất trong cơ thể đáng kể khi bạn tiêu thụ thường xuyên. Khi đó, khả năng cơ thể đốt cháy chất béo cũng tăng lên, nhờ vậy mà giúp giảm cân.
Dieu gi xay ra neu ban uong nuoc chanh mat ong vao buoi sang hinh anh 1
Nước chanh mật ong có lợi ích lớn nếu bạn uống thường xuyên vào sáng sớm. Ảnh: Pinterest.
Ngoài ra, nước chanh có tính axit, có khả năng hòa tan các tế bào mỡ trong cơ thể, cung cấp hiệu ứng giải độc, loại thải chất độc hại ra ngoài.
Ngoài tác dụng giảm cân, việc uống nước chanh mật ong vào buổi sáng còn có nhiều công dụng kỳ diệu cho sức khỏe.
Hỗ trợ điều trị viêm họng: Theo Natural Living Ideas, nước chanh mật ong thường được dùng để điều trị đau họng. Chất khử trùng peroxit trong mật ong giúp giảm lượng vi khuẩn ở khu vực nhiễm bệnh, đồng thời giảm viêm và đau họng.
Cải thiện tiêu hóa: Chanh giúp gan sản xuất ra nhiều mật giúp hệ thống tiêu hóa phá vỡ được các loại thức ăn phức tạp. Mặt khác, mật ong có tính chất kháng khuẩn, ngăn ngừa nhiễm trùng.
Điều trị táo bón: Theo The Health Site, chuyên gia dinh dưỡng Naini Setalvad (Ấn Độ) cho biết hỗn hợp này hỗ trợ tiêu hóa, làm chuyển động nhu ruột nhẹ nhàng hơn và ngăn ngừa táo bón.
Tăng cường hoạt động của đại tràng: Nước chanh mật ong giúp làm sạch đại tràng, loại bỏ những thức ăn không tiêu, các tế bào đường ruột và chất độc hại. Việc này có tác dụng cải thiện sự hấp thu các chất dinh dưỡng trong dạ dày, giúp cơ thể ngậm nước, ngăn ngừa đầy hơi.
Điều trị mụn: Uống nước chanh mật ong vào sáng sớm là một trong những điều tốt nhất bạn nên làm để kiểm soát mụn trứng cá. Bạn sẽ cảm nhận được rõ rệt hiệu quả của nó sau 2-3 tuần uống đều đặn. Chất chống oxy hóa và đặc tính kháng khuẩn trong chanh và mật ong cũng rất có tác dụng làm sạch da.
Tăng cường năng lượng: Nước chanh mật ong chứa rất ít calo, giàu các chất chống oxy hóa giúp đánh bại mệt mỏi, tăng cường năng lượng. Ngoài ra, hương thơm của chanh là chất thư giãn tự nhiên, cải thiện tâm trạng của bạn.
Lợi tiểu: Mật ong là chất kháng khuẩn rất mạnh, có khả năng đánh bại một số nhiễm khuẩn thông thường. Bên cạnh đó, khi kết hợp mật ong với chanh và nước, 2 tác nhân lợi tiểu hiệu quả, chúng sẽ làm sạch đường tiết niệu.

Cách làm nước chanh mật ong

- 3 thìa cà phê nước cốt chanh và 1 thìa mật ong
- Cho nguyên liệu vào một ly nước ấm và khuấy đều
- Sử dụng nước uống này vào buổi sáng khi đói.
Phương Mai

Làm đẹp với chanh thực sự có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí thay vì các sản phẩm ngoài thị trường.

Khi nhắc đến chanh, chúng ta thường nghĩ ngay đến nước chanh - là một loại đồ uống ngon, có ưu điểm pha chế nhanh. Loại nước này còn có chứa chất axit tự nhiên có tính điện hóa cao giúp cơ thể khỏe mạnh và tinh thần sảng khoái hơn. Tuy nhiên, nước chanh còn có nhiều công dụng trong việc làm đẹp. Theo nhiều nghiên cứu khoa học, nước chanh chứa các axit trái cây và đường tự nhiên. Nó không chỉ loại bỏ các tế bào da chết, mà còn tẩy trắng vùng bị tối hoặc đổi màu. Nước chanh là một chất chống oxy hóa tự nhiên giúp kích thích sản xuất collagen trong da của bạn. Các vấn đề về tóc hay răng, móng tay cũng có thể được giải quyết một cách rất đơn giản với chanh.
11 công dụng làm đẹp từ chanh bạn cần biết

Rửa mặt

Pha nước cốt chanh với nước lạnh rồi sau đó đựng chúng vào một bình có vòi xịt. Rửa sạch mặt của bạn với nước ấm rồi xịt nước chanh trên làn da của bạn. Nên cẩn thận tránh xịt vào những vùng da có vết cắt hoặc thương tích nào vì nước chanh loãng có thể khiến bạn bị đau đớn. Hoặc, bạn cũng có thể vỗ nhẹ nước chanh loãng lên mặt của bạn vào mỗi sáng sớm như một thói quen rửa mặt nhằm giúp làn da bạn sạch sẽ và thông thoáng suốt cả ngày.

Làm trắng da

Với nguyên liệu gồm 1 thìa gel lô hội, 1 thìa mật ong và 1 thìa nước chanh; ban trộn đều những nguyên liệu trên thành một hỗn hợp và đắp lên mặt sau khi đã rửa sạch khoảng 20 phút. Bạn có thể thực hiện 2 lần/tuần. Đây là một bí quyết làm trắng da được nhiều người áp dụng bởi sự đơn giản của nó. Nếu bạn có làn da khô, hãy thay gel lô hội bằng dầu olive.
Nếu đầu gối và khuỷu tay của bạn xuất hiện những vùng tối, hãy chà xát chúng bằng nửa quả chanh. Hiệu quả sẽ đến vô cùng nhanh chóng.
11 công dụng làm đẹp từ chanh bạn cần biết

Dưỡng ẩm

Hãy trộn chút nước dừa và vài giọt nước cốt chanh với nhau rồi thoa lên da bạn. Tinh dầu trong dừa sẽ giữ ẩm da, chanh sẽ giữ da sạch và sáng lên rất nhiều.

Kiềm dầu

Công thức đơn giản nhất là: pha hỗn hợp theo tỉ lệ 1:1 chanh và nước để thoa lên mặt. Bạn có thể dùng bông thể thấm đều dung dịch này lên mặt. Sau đó nhớ rửa lại mặt bằng nước sạch. Ngoài ra, sau khi thoa dung dịch chanh loãng lên mặt bạn cũng cần dưỡng ẩm cho da vì chanh có thể làm khô da.

Trị nám

Trước khi áp dụng biện pháp này, bạn hãy ghé thăm bác sĩ da liễu để xác định xem liệu các đốm đen trên da của bạn chắc chắn là do nám không. Nếu chắc chắn đó là nám thì mới bắt đầu điều trị tại nhà.
Thực hiện bằng cách cắt một quả chanh làm 4 phần bằng nhau. Vắt nước ép chanh vào một ly, bỏ hạt rồi nhúng một miếng bọt biển nhỏ vào nước cốt chanh. Thoa miếng bọt biển này vào vùng da tối màu do bị nám. Các axit trong nước chanh sẽ làm suy yếu lớp trên cùng của da. Áp dụng 2 lần/ngày. Lưu ý khi đi ra ngoài trong ánh mặt trời, hãy thoa kem chống nắng có SPF ít nhất 30.

Trị mụn

Nhờ tính kháng khuẩn có trong chanh, chanh sẽ giúp điều trị mụn trứng cá. Bạn có thể áp dụng như đối với cách trị nám. Nếu nó bạn thấy da bị kích ứng trở nên xót thì nên thêm nước vào nước cốt chanh. Cần rửa tay sạch sẽ trước khi thực hiện để tránh để các loại dầu hay bụi bẩn từ các ngón tay của bạn vì nó có thể gây nhiễm trùng cho vùng da bị mụn.
11 công dụng làm đẹp từ chanh bạn cần biết

Mờ sẹo thâm

Sẹo thâm ở chân hình thành do da bị tổn thương sâu vì nhiều nguyên nhân như bị ngã, bị côn trùng (muỗi, bọ xít…) đốt, dấu vết của thủy đậu... Để loại bỏ sẹo thâm, bạn xát vỏ chanh vào chỗ bị sẹo, ngày hai lần, mỗi lần từ 5 - 7 phút. Nên thực hiện cách này sau khi tắm xong và cứ làm liên tục trong một tuần sẽ thấy những chuyển biến tích cực.

Làm trắng răng

Không nên chà xát trực tiếp miếng chanh lên răng, bởi chất axit trong chanh có thể gây ảnh hưởng đến men răng. Hãy vắt nước chanh pha loãng với nước và dùng bàn chải chà hỗn hợp này lên răng. Sau một thời gian, bạn sẽ nhận được một kết quả khả quan.
11 công dụng làm đẹp từ chanh bạn cần biết

Chữa hôi miệng

Mật ong có chứa chất kháng sinh có tác dụng diệt khuẩn và ngăn ngừa chúng phát triển kết hợp cùng với khả năng khử mùi tuyệt vời của chanh sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại tự tin. Công thức chuẩn là 10ml mật ong pha với 30ml chanh, uống từ 1-2 thìa hỗn hợp này, 2 lần trong một ngày.

Móng tay chắc khỏe

Chanh chứa axit sẽ giúp tẩy hết các vết ố vàng hiệu quả. Sau khi rửa sạch tay, chân, bạn lấy một bát nước ấm, vắt vài giọt chanh tươi vào rồi ngâm tay, chân trong khoảng 5-10 phút. Sau đó, tận dụng vỏ chanh còn lại để chà móng một lần nữa. Đừng vội nản lòng nếu tuần đầu tiên chưa có kết quả rõ rệt. Kiên trì làm hàng ngày, bạn sẽ có bộ móng khỏe và sáng hơn, không còn vàng hay xỉn màu.
Nếu móng tay của bạn dễ gãy vì dùng quá nhiều Acetone tẩy sơn, hãy ngâm móng trong hỗn hợp dầu ăn và nước cốt chanh, móng sẽ chắc khỏe không ngờ mà lại hết ố vàng.

Trị gàu

Khi bị gàu, bạn thường loay hoay đi tìm cho bằng được loại dầu gội trị gàu nào thích hợp. Tuy nhiên, các chuyên gia làm đẹp khuyên bạn có thể thử nghiệm chanh. Chỉ cần thoa 2 muỗng canh nước cốt chanh lên da đầu rồi gội lại bằng nước. Sau đó khuấy một muỗng cà phê nước cốt chanh vào một chén nước dùng để rửa sạch tóc. Lặp lại việc này hàng ngày cho đến khi gàu biến mất hoàn toàn. Tính axit của chanh làm cân bằng độ pH của da đầu, giúp bạn tránh xa gàu.

Tác dụng thần kì của Chanh đối với da mặt

(17/08/2015)
Chanh là một loại trái cây rất phổ biến. Hầu hết chúng ta đều thích uống một cốc nước chanh đá vào những ngày hè oi bức. Nhưng bên cạnh làm nước giải khát, chanh còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và có lợi cho sức khỏe cùng như làm đẹp trong nhiều cách
Chanh thường được dùng làm nước chanh và một số loại nước giải khát khác. Nước ép chanh chứa 6% axit citric khiến nó có vị chua. Chanh cũng chứa Vitamin C, Canci, Folate, Vitamin B5, Vitamin B3, Vitamin B1 và B2, Sắt, Magnesium, Photpho, Kali, Kẽm, đường, Carbon hydrat, chất xơ, chất béo và Protein.
tác-dụng-của-chanh
Chính nhờ hàm lượng thành phần phong phú như vậy mà tác dụng của chanh đối với da mặt hết sức đa dạng
  1. Chanh là một chất làm se và có thể được dùng như chất làm se khít lỗ chân lông da mặt.
2. Nước ép chanh rất hiệu quả cho da nhờn. Dùng nước ép chanh trên da có thể giúp da giảm đi lượng chất nhờn hoặc vắt nước chanh vào một bát nước đá, vỗ nước chanh đá này lên rồi massage trong 5 phút và rửa lại bằng nước sạch.

3. Nước ép chanh cũng là một chất khử trùng tự nhiên và nếu đưa nó vào trong mặt nạ, nó có thể giúp làm sạch chất nhờn, bụi bẩn cùng với vi khuẩn gây mụn. Sử dụng lòng trắng trứng trộn với 1 thìa nước cốt chanh và đắp mặt trong 15 phút sẽ giúp làm se lỗ chân lông, giảm dầu thừa và mụn trứng cá. Loại mặt nạ này có thể sử dụng 1 tuần 2-3 lần để giúp giảm mụn trứng cá. Ngoài ra bạn cũng có thể trộn nước chanh và mật ong làm sữa rửa mặt ngày 2 lần, bạn sẽ thấy da giảm mụn và sáng đẹp hơn.

Tuy nhiên, các biện pháp chiến đấu với mụn chỉ mang tính tạm thời, còn bạn phải trực tiếp thay đổi các thói quen để không còn phải gặp lại mụn.  Sau đây là một số lời khuyên hữu hiệu để giúp bạn phòng tránh mụn.


a. Nhẹ nhàng với làn da:
Việc tẩy rửa quá nhiều lần với sản phẩm hóa chất có thể gây khô da, làm kích thích sản xuất chất nhờn và khiến bít lỗ chân lông, gây ra mụn. Với những làn da nhạy cảm, bạn nên sử dụng các sản phẩm từ thiên nhiên, có ít hóa chất và rửa mặt theo chuyển động vòng tròn để phát huy tác dụng làm sạch da.
b. Xem lại chế độ ăn kiêng:
Chế độ ăn uống phù hợp sẽ giúp bạn có làn da đẹp. Khi bạn kiêng khem quá mức, nó có thể gây ảnh hưởng tới làn da, làm cho da bị thiếu vitamin, gây ra mụn. Cách tốt nhất khi ăn kiêng là hãy uống thật nhiều nước, sử dụng rau xanh và hoa quả để giúp làn da được mịn màng.
c. Tránh căng thẳng:
Những lo lắng về công việc sẽ dễ nảy sinh mụn trên da. Vì thế, lời khuyên cho những người bận rộn là hãy hít thở thật sâu, tập thư giãn hoặc dành thời gian đi bộ, học yoga để tránh tâm lý căng thẳng.



tac-dung-cua-chanh

4. Nước ép chanh cũng có tác dụng tốt trong việc trị vết thâm và sẹo mụn. Chặm nước ép chanh tươi lên vết thâm và sẹo mụn sau khi làm đã rửa mặt vào buổi tối giúp làm mờ vết thâm, bạn cũng có thể trộn chanh với một chút kem dưỡng da, đây là cách tốt nhất để bổ sung vitamin C cho làn da bạn.

5. Dùng nước ép chanh để làm mờ các vết tàn nhang cũng rất hiệu quả. Trước khi đi ngủ vào buổi tối, hãy thoa một ít nước ép chanh lên vết tàn nhang, chúng sẽ mờ đi sau khoảng 2 tuần. Bạn cũng có thể dùng cách sau: Làm sạch và nghiền hai quả hạnh, trộn với lòng trắng một quả trứng gà và nửa thìa cà phê nước chanh, thoa đều lên mặt và đến khi cảm thấy da khô. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm và rửa lại bằng nước lạnh.

6. Tẩy da chết toàn thân

Hỗn hợp chanh, dầu oliu, đường sẽ giúp lấy đi phần da chết sần sùi, giúp làn da bạn thêm mềm mại, tươi sáng. Nên mát xa theo chuyển động vòng tròn trong vòng 10 phút, sau đó xả lại với nước ấm.

7. Cải thiện làn da khô và thô ráp:

Lấy một lòng đỏ trứng gà, vài giọt chanh và dầu oliu trộn với nhau, thoa đều lên mặt. Rửa sạch bằng nước bình thường và sau đó té nước lạnh lên mặt.

8. Giúp môi hồng

Nếu bạn có đôi môi sậm màu, hãy chịu khó bôi nước chanh vào mỗi mỗi tối đi ngủ trong vòng 15 ngày. Bạn sẽ thấy đôi môi trở nên hồng hào, tươi tắn hơn.


9. Nếu bạn cảm thấy nước ép chanh tươi quá mạnh đối với da bạn, thì hãy pha thêm một ít nước để làm loãng nó. Làm như vậy sẽ khiến độ Acid giảm đi. Tác động xấu của chanh đối với da mặt sẽ giảm đi, rất phù hợp với da nhạy cảm.

Tuy nhiên các bạn cần lưu ý:

  • Do có tác dụng làm trắng da nên tránh thực hiện các bước này trước khi ra ngoài trời nắng.
  • Do chanh có tính axit nên các bạn không được lạm dụng, sẽ làm da khô và xấu hơn.

Nguồn sưu tầm Internet

Tác dụng tuyệt vời của chanh muối

B.H |
Tác dụng tuyệt vời của chanh muối

Ai cũng biết chanh rất tốt cho sức khỏe. Nhưng chanh muối, theo nhiều nghiên cứu, còn tốt hơn cả khi dùng chanh thông thường.

Chanh muối được xem là một công thức lâu đời trong nền ẩm thực Nam Phi và Ấn Độ. Người dân địa phương thường sử dụng chanh muối như một loại thực phẩm để chế biến các món thịt salad và cũng là thức uống giải khát.
Ngay Việt Nam cũng có món chanh muối, nhưng chủ yếu được sử dụng như một món đồ uống rất được yêu thích vào mùa hè hoặc chữa bệnh hô hấp.
Khâu chế biến không thật sự cầu kỳ như người Việt thường làm, ví dụ như như chà xát vỏ chanh để không bị đắng, ngâm phèn chua, phơi một nắng rồi mới nấu nước muối để ngâm, người dân Ấn Độ làm chanh muối rất đơn giản.
Bạn chỉ cần chuẩn bị 4-6 quả chanh, 4-6 thìa muối (mỗi một thìa muối tương ứng cho một quả chanh) và một cái lọ thủy tinh. Bổ tư quả chanh, rồi 1 thìa muối vào giữa quả, sau đó xếp dần vào lọ.
Tiếp đến, bạn để lọ chanh muối ở nhiệt độ thường khoảng 3 ngày là có thể dùng được. Bạn nên bảo quản chanh trong tủ lạnh, nhưng cũng chỉ sử dụng được tối đa trong vòng 3 tháng. Khi sử dụng chanh thì nhớ lấy vứt bỏ hạt.
Ai cũng biết chanh rất tốt cho sức khỏe. Nhưng chanh muối, theo nhiều nghiên cứu, còn tốt hơn cả khi dùng chanh thông thường. Vậy chanh muối tốt như thế nào, dưới đây là những lợi ích nổi bật nhất.
Tác dụng tuyệt vời của chanh muối - Ảnh 1.
Chanh muối cũng được xem là một dạng lên men nên chứa lợi khuẩn probiotic nên rất tốt cho hệ tiêu hóa. Đây cũng là một cách để kéo dài thời hạn sử dụng chanh.
Tác dụng tuyệt vời của chanh muối - Ảnh 2.
Quá trình lên men đã tăng thêm giá trị dinh dưỡng của quả chanh, đặc biệt là các loại vitamin. Vì thế, chanh muối đượ sử dụng để trị viêm họng, cảm cúm, ho, tiêu đờm...
Tác dụng tuyệt vời của chanh muối - Ảnh 3.
Một số nghiên cứu cho rằng các loại thực phẩm lên men an toàn hơn nhiều so với khi để dạng tươi sống, có thể chứa vi khuẩn E.coli. Còn thực phẩm lên men thì không bị.
Tác dụng tuyệt vời của chanh muối - Ảnh 4.
Chanh muối chứa vi khuẩn axit lactic có thể giết chết các loại vi khuẩn có hại.
Tác dụng tuyệt vời của chanh muối - Ảnh 5.
Cũng giống như các loại dưa chua và quả muối khác, chanh muối được xem là món ăn kèm vừa tốt cho sức khỏe vừa ngon miệng.
.* Theo Boldsky

6 lợi ích diệu kỳ của chanh dây

Loại quả này tuy bé nhưng có hương vị đặc biệt (cả ngọt ngào lẫn vị chua) và đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Đặc biệt trong những ngày hè nóng nực, không gì thích thú hơn khi được uống cốc chanh dây sau buổi tập thể thao hay sau những giờ làm việc căng thẳng.
Lợi ích dinh dưỡng
Trong quả chanh dây có chứa nhiều phospho. 1 quả to hay 2 quả chanh dây nhỏ có thể cung cấp khoảng 10% nhu cầu phospho hàng ngày cho cơ thể, rất cần cho răng và xương.
Chanh dây có thể cung cấp năng lượng cho cơ thể. Bạn sẽ có khoảng 84 calo cho 100g quả hoặc 1 quả chanh dây 60g sẽ cho khoảng 70 calo.
Sắt cũng là chất có nhiều trong quả chanh dây. 100g quả có thể cung cấp khoảng 10% nhu cầu sắt hàng ngày cho cơ thể. Điều này giúp cơ thể chống mệt mỏi và thiếu máu.
chanh dây 
Lợi ích đối với sức khỏe
Quả chanh dây giúp duy trì huyết áp ở mức bình thường. Trong mỗi quả chứa khoảng 348mg kali cho mỗi 100g quả. Theo Véronique Liégeois. - nhà dinh dưỡng học - thì kali giúp cân bằng nồng độ natri trong cơ thể và nếu dùng vừa phải giúp giảm nguy cơ tăng huyết áp.
Chanh dây có nhiều chất xơ giúp tăng nhu động ruột. Có hơn 10g chất xơ cho 100g quả, đây là một trong những quả có nhiều chất xơ nhất chỉ sau hạnh nhân và dừa.
Theo Véronique Liégeois thì chất xơ có trong quả chanh dây giúp thúc đẩy nhu động ruột, có tác dụng như thuốc nhuận tràng nhẹ giữ cho đường tiêu hóa luôn sạch sẽ. Nhưng không chỉ có vậy, chanh dây không những giúp loại bỏ chất độc trong ruột mà còn giảm nguy cơ ung thư đại tràng.
Chất chống oxy hóa trong chanh dây giúp giảm các gốc tự do. Trong quả chanh dây có chứa nhiều vitamine C. Chỉ cần 2 quả có thể cung cấp 30-35% nhu cầu hàng ngày cho cơ thể, ngoài ra là nguồn cung cấp vitamin A và flavonoïdes. Theo các nhà dinh dưỡng học thì những chất chống oxy hóa giúp trung hòa các gốc tự do, giúp cơ thể tránh được lão hóa.
Tuy nhiên, nếu dùng chanh dây quá nhiều và thường xuyên có thể gây mệt mỏi, buồn nôn, nổi mề đay…Vì vậy bạn có thể bổ sung thêm nhiều loại hoa quả khác để có thể giải nhiệt trong những ngày nóng nực.
BS Ái Thủy (Theo santemagazine.fr)

Lợi ích chữa bệnh tuyệt vời của chanh đào

SKĐS - SKĐS- Miền Bắc đang mùa chanh đào, tại các chợ, các bà nội trợ nô nức mua chanh đào về ngâm cho mùa đông sắp tới. Theo BS. chuyên khoa I Bùi Văn Phao, chanh đào hay chanh thường đều có thể dùng để ngâm với mật ong có tác dụng chữa trị ho, viêm họng.
BS.Chuyên khoa I Bùi Văn Phao - Nguyên Giám đốc BV Y học Cổ truyền Nam Định cho biết: Việt Nam có khoảng 20 loài chanh khác nhau, trong đó giống chanh đào là một “thần dược” rất được ưa chuộng. Chanh đào thường có từ tháng 8, 9 trong năm. Mật ong cùng với chanh đào từ lâu đã là bài thuốc quý được lưu truyền trong dân gian do tính hiệu quả của nó đối với các bệnh về hô hấp.
Theo BS. Bùi Văn Phao, chanh đào hay chanh thường đều có thể làm thuốc trị nhiều bệnh.
Vỏ và lá chanh chứa nhiều tinh dầu, được dùng để trị ho, cảm cúm, hạ sốt… nên thường có trong thành phần của nồi nước lá xông.
Ruột quả chanh chứa nhiều vitamin A, B1, B2, đặc biệt là vitamin C, có tác dụng giải nhiệt, lợi tiểu, kháng viêm, tiêu độc… Ngoài ra, ruột quả chanh chứa hàm lượng đáng kể acid xi-tric (khoảng 8% khối lượng khô) nên rất có tác dụng phòng trị ho, khàn tiếng.
Tuy nhiên, BS Bùi Văn Phao khuyến cáo: đối với những người đã bị ho nặng, ho do nhiễm vi trùng, vi khuẩn dùng riêng chanh cũng không hiệu quả mà cần điều trị theo phác đồ có kháng sinh. Đặc biệt khi sử dụng chanh, bạn nên lưu ý khi bị đi ngoài, trướng bụng tránh dùng. Chanh kích thích tiết tân dịch nên có thể khiến tình trạng đau bụng, tiêu chảy nặng hơn. Việc lạm dụng chanh ngâm mật ong để trị ho cũng gây tác hại cho đường tiêu hóa.
Quả chanh đào
Cách chọn chanh đào ngon:
BS Bùi Văn Phao cho biết, chúng ta nên mua chanh đào tốt nhất vào tháng 9, khi chanh đào đã vào chính vụ, giá cả không chỉ rẻ hơn mà chất lượng quả cũng cao hơn, quả chanh to và đẹp hơn rất nhiều so với đầu mùa. Không nên mua chanh vào cuối vụ, khi đó giá chanh sẽ đắt hơn, chất lượng cũng kém hơn.
Khi chọn, nên chọn những quả chanh đào chín, vỏ mỏng, có màu vàng hanh và nhất định phải thật tươi mới có chứa nhiều tinh dầu ở vỏ. Thông thường, ruột chanh đào phải có màu hồng đào, nhưng cũng có một số quả ruột lại mang màu vàng nghệ. Chúng ta nên chọn chanh đào tùy vào mục đích sử dụng.
Nếu chọn mua chanh đào để ngâm mật ong, ngâm muối (ngâm cả quả) làm thuốc chữa các bệnh về hô hấp nên chọn những quả chanh tươi, già, vỏ căng mịn, khi cắt ra thấy ruột đỏ hồng đào, kích cỡ tầm 20 quả/kg. Chú ý, không nên chọn những quả chanh quá to, vì chanh thường quý nhất ở tinh dầu trong vỏ và hạt chanh để chữa các bệnh về hô hấp.
Nguyên liệu để ngâm chanh đào với mật ong:
- 1kg chanh đào, chọn quả hơi già, vỏ chanh bóng, ruột hồng, lựa những quả tươi, chín vàng, mỏng vỏ
- 1 lít mật ong rừng
- 0,8kg đường phèn
- Bình thủy tinh
- Vỉ nén bằng nan tre
Cách ngâm chanh đào mật ong:
Bước 1: Chanh rửa sạch, pha một ít muối với nước sôi để nguội, ngâm 30 phút rồi vớt chanh ra để thật khô. Nếu chưa đủ độ khô, lấy 1 cái khăn sạch và khô, lau kỹ từng quả chanh. Lưu ý là lúc làm, tay, thớt, dao phải thật khô không dính nước lã. Cắt chanh thành những miếng mỏng, ngâm cả hạt mới tốt.
Bước 2: Đường phèn đập nhỏ, đổ một lớp đường vào lọ, đến một lớp chanh, 1 lớp đường, 1 lớp chanh. Cứ thế cho đến khi hết chanh. Trừ những cục đường to để cho lên trên cùng.
Bước 3: Cuối cùng đổ mật ong vào, lấy vỉ nan nén chanh xuống, đậy kín nắp, để khoảng 3 tháng sẽ dùng được.
Lưu ý: Thời gian đầu mới ngâm nên kiểm tra bình thường xuyên, nếu sau vài ngày thấy sủi bọt thì hớt đi. Không để chanh nổi lên khỏi vỉ vì sẽ dễ bị mốc, nổi váng. Nên ngâm chanh càng lâu càng tốt, mới đầu chanh còn tươi thì ăn hơi đắng, nhưng sau một thời gian dài chanh đào ăn như ô mai, vừa tốt cho họng, vừa tăng cường sức khỏe.
Yêu cầu thành phẩm:
- Chanh đào mật ong có vị thơm của gừng, mật ong, vị chua vừa phải chứ không gắt, không bị đắng.
- Dung dịch chỉ sánh nhẹ, có màu vàng trong, không nổi bọt
- Sau khi ngâm để ở nhiệt độ bình thường, đến lúc đường tan hết, miếng chanh chìm hẳn không nổi nữa chúng ta có thể cất ở tủ lạnh, dùng dần.
Cách sử dụng:
- Sau khi chanh đã ngấm mật ong, đường phèn tan hết, có thể giữ nguyên lọ để dùng cho người lớn. Nếu muốn dùng cho trẻ nhỏ, bạn có thể vớt chanh ra, ép lọc hạt qua rây, sau đó cho vào máy xay nghiền nhuyễn phần chanh, rồi trộn đều với phần dung dịch đã thu được thành một hỗn hợp sánh.
- Chanh đào mật ong có thể sử dụng cho trẻ từ trên 1 tuổi để phòng hoặc chữa ho do nhiễm lạnh. Nếu để phòng, bạn có thể cho trẻ dùng mỗi sớm 1-2 thìa cà phê đã hâm ấm. Khi trẻ bị ho do nhiễm lạnh, có thể dùng 3-4 lần mỗi ngày, mỗi lần 1-2 thìa ấm.
- Người lớn cũng có thể dùng hàng ngày hoặc khi bị ho với liều lượng khoảng 3-4 thìa cà phê mỗi lần./.
Thanh Loan (ghi)

    Những tác dụng đặc biệt của chanh vàng mỹ

    Bài gửi by Admin on Wed Aug 31, 2016 10:00 am
    Những tác dụng đặc biệt của chanh vàng mỹ chất lượng cao được cung cấp bởi công ty Donavi. Tác dụng của chanh vàng mỹ
    tác dụng của chanh vàng mỹ
    + Bạn cũng có thể sử dụng chanh vàng mỹ ép lấy nước uống rất tốt cho sức khỏe. chanh vàng mỹ cũng có thể được dùng làm kem hoặc làm nước sốt.

    Chanh vàng mỹ hay còn gọi là chanh tây, là loại hoa quả nhập khẩu có màu vàng, hình bầu dục, có vị chua và mùi thơm rất đặc biệt, chanh vàng là loại trái cây giàu khoáng chất, nhiều lượng vitamin C hữu ích cho cơ thể.

    Điều đặc biệt là Chanh vàng Mỹ được trồng theo quy trình sạch, không có dư lượng thuốc bảo quản, thuốc trừ sâu. Sản phẩm được chăm chút kĩ lưỡng ngay từ khâu trồng trọt cho đến khâu thành phẩm, vận chuyển, đảm bảo giữ được độ tươi ngon khi tới tay người tiêu dùng.


    Tác dụng của chanh vàng mỹ
    Tác dụng của chanh vàng mỹ:

    – Chanh mỹ có tác dụng chống độc, làm giảm thương tổn gan, bảo vệ chức năng gan. Điều này giúp cho hệ tiêu hóa của cơ thể hoạt động tốt.

    – Bạn có thể pha chanh vàng mỹ với nước ấm, cho thêm một chút mật ong sẽ rất tốt trong việc giảm mỡ bụng và giảm cân.

    – Chanh vàng mỹ có tác dụng rất tốt trong việc tăng cường sức đề kháng: Trong chanh vàng mỹ có chứa rất nhiều kali giúp kích thích hoạt động bộ não, đảm bảo hoạt động của hệ thần kinh, huyết áp ổn định, đặc biệt trong chanh vàng mỹ giàu vitamin C nên rất tốt cho việc bù đắm nước và phục hồi năng lượng sau khi vận động và nó còn có thể giúp bạn nâng cao sức đề kháng mỗi ngày.

    – Chanh vàng mỹ làm dịu cơn buồn nôn nhanh chóng: Một ly nước chanh vàng tươi âm pha với một ít muối sẽ nhanh chóng làm dịu dạ dày đang bị kích thích, giúp thần kinh của bạn được tỉnh táo hơn và cơn buồn nôn nhờ vậy cũng biến mất.

    – Chanh vàng mỹ cũng có thể được dùng để sát trùng: Khi bị côn trùng, bò sát cắn hoặc khi bị mắt đỏ, bạn có thể nhỏ một vài giọt chanh (đã được lọc kỹ) cũng sẽ rất hiệu nghiệm đấy.

    – Một tác dụng nữa của chanh vàng mà chắc chắn mọi chị em phụ nữ đều thích:

    + Khi da mặt bạn bị nhờn: Bạn hãy dùng một vài giọt nước cốt chanh trộn chung với 2 thìa nước cam, sau đó bôi dung dịch này lên mặt để 10 phút và rửa sạch, da mặt bạn sẽ hết nhờn một cách nhanh chóng, bạn nên làm như vậy 2 lần/tuần thì tình trạng da mặt nhờn của bạn sẽ không còn xảy ra nữa đâu.

    + Khi bước vào thời kỳ lão hóa, da của bạn bắt đầu sẽ có những nết nhăn, để khắc phục tình trạng này bạn chỉ cần trộn mật ong với một vài giọt nước cốt chanh, thoa lên mặt 15 phút rồi rửa sạch với nướchttp://hoaquanhapkhaudonavi.com/tac-dung-cua-chanh-vang-my.html lạnh vết nhăn của bạn sẽ được giảm đi một cách nhanh chóng.

    + Chanh vàng còn có thể được dùng để tẩy da chết.

    Chanh vàng còn được dùng trong chế biến món ăn:

    Admin
    Admin

    Tổng số bài gửi : 2
    Join date : 31/08/2016

    Xem lý lịch thành viên http://hoaquanhapkhau.forumvi.com
    Về Đầu Trang Go down
    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang

    Giải rượu là 1 trong 12 công dụng của quả chanh

    Từ nhỏ mình chỉ có thói quen uống nước chanh giải khát hay gần đây là hỗ trợ ăn món sashimi mà không tìm hiểu nhiều về lợi ích và công dụng của chanh.
    Kể từ khi quan tâm nhiều đến phong cách sống khỏe mạnh, mình bắt đầu khám phá nhiều điều ấn tượng và bất ngờ về thứ quả đơn giản song tuyệt vời này.
    Mặc dù danh sách lợi ích của chanh là rất nhiều, mình nhận thấy 12 công dụng sau thực sự lành mạnh và hiệu quả.

    1. Công dụng của chanh thay thế nước điện giải

    công dụng của chanh điện giảiChanh có chứa nhiều chất điện giải như kali, magie, natri, canxi và hầu hết mọi người không nhận ra sự kết hợp này thích hợp một cách hoàn hảo để tự làm nước uống cho người chơi thể thao (nước năng lượng, nước thể thao).
    Thay vì phải chi tiền mua nước tăng năng lượng (nước điện giải, nước tăng lực) chứa nhiều đường không tốt, bạn hoàn toàn có thể tự làm một phiên bản lành mạnh và rẻ tiền hơn tại nhà.
    Nước uống tăng lực ưa thích của tôi là đá chanh hay chanh chưng với mật ong và dâu, bạn sẽ có 1 dung dịch hỗn hợp vừa chứa các chất điện giải và carbohydrates, lại vừa hỗ trợ phục hồi cơ bắp.

    2. Nâng cao hệ miễn dịch tự nhiên

    công dụng của chanh tăng sức đề khángKhi bạn cảm thấy chớm cảm hay viêm họng (những dấu hiệu đang nhen nhúm mà bạn biết chắc nó sẽ làm bạn khổ sở trong nhiều ngày tới nếu không làm điều gì đó), hãy thử món uống mình vừa kể ở trên để giúp đề kháng của bạn mạnh hơn.
    Theo Bộ nông nghiệp Mỹ, một quả chanh có thể chứa tới 51% hàm lượng vitamin C bạn cần trong ngày. Cùng với khoáng chất như canxi, sắt, magie, phốt pho, kali, đồng và mangan, tất cả đều có trong chanh, giúp tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên.
    Bất cứ khi nào cảm thấy dấu hiệu bệnh hay mệt mỏi, hâm nóng một chút nước với mật ong và chanh để nâng sức đề kháng.

    3. Say tàu xe hoặc buồn nôn

    công dụng của chanh chống say xe và chống óiSay tàu xe thì nản rồi, nhất là trong các chuyến du lịch. Có bao giờ bạn trải nghiệm cảm giác khi đi chơi cùng gia đình trên tàu lượn siêu tốc hay đang ngắm cảnh trên hành trình xe chạy mà có người nhà buồn nôn ?
    Trước khi kéo nhau đến tiệm thuốc, hãy dùng một quả chanh thay thế. Cắt lát và liếm nước chanh, ban đầu có vẻ hơi khó vì chua, nhưng chẳng mấy chốc bạn sẽ cảm thấy tốt hơn và có thể tận hưởng tiếp cuộc chơi.
    Vì sao ư ? Vì chanh rất tuyệt trong việc trị chứng buồn nôn.
    Thêm vào đó, lại không có tác dụng phụ hay mùi vị khó chịu như thuốc.

    4. Giải rượu

    công dụng của chanh giải rượu giảm say xỉnMình không khuyến khích quá chén, nhưng chúng ta ai cũng có những buổi sáng với cảm giác lờ đờ, mệt mỏi, khó chịu…. do đêm say xỉn trước đó. Hãy vắt quả chanh vào ly nước và uống.
    Chanh không chỉ giúp chống buồn nôn lợm giọng, giải rượu, mà còn giúp gan thải độc rượu bia và cung cấp các chất điện giải cần thiết bổ sung.

    5. Giảm đầy hơi

    công dụng của chanh giảm đầy hơiĐầy hơi có thể do một số nguyên nhân khác nhau và cũng giống như chứng say tàu xe, nó có xu hướng quấy rầy chúng ta vào thời điểm tồi tệ nhất.
    Nếu bạn thức dậy và cảm giác hơi đầy bụng, hãy thử hỗn hợp pha chế giảm béo như hình trên bao gồm dưa leo, chanh, cam và lá bạc hà. Chúc mừng bạn lại mặc vừa chiếc quần jeans skinny nhé 🙂 !

    6. Giải độc gan

    công dụng của chanh giải độc gancông dụng của chanh bảo vệ ung thưLà nguồn dồi dào chất chống oxy hóa là vitamin C, chanh và nước chanh có thể giúp chống lại sự hình thành các gốc tự do gây ung thư”, theo Megan Ware, chuyên gia dinh dưỡng.
    Thật tuyệt khi biết chanh cung cấp cho bạn một dạng áo giáp bảo vệ tự nhiên, một trái nhỏ như vậy có thể giúp chống lại sự hình thành gốc tự do khá toàn diện: Vitamin C trong chanh giúp bạn như kem chống nắng, chống lại tác hại của ánh nắng chói chang (tia cực tím, ung thư, nám da….) khi đi ngoài trời.

    8. Giảm cân bằng chanh

    công dụng của chanh giảm cânKhông, ăn chanh sẽ không giúp giảm cân đáng kể một cách nhanh chóng, nhưng chắc chắn nó hỗ trợ trong việc giảm cân khi thêm vào một chế độ ăn uống và kế hoạch tập luyện lành mạnh.
    Chanh rất tốt trong việc đẩy mạnh chuyển hóa năng lượng (tăng cường trao đổi chất) và cung cấp năng lượng để năng động suốt cả ngày.
    Rắc 1 ít ớt bột vào ly nước chanh sẽ giúp bạn bừng tỉnh và trao đổi chất tốt hơn nữa. Nhưng nhớ đừng nhiều quá kẻo cay khó uống.

    9. Chanh giúp giảm Cholesterol

    công dụng của chanh giảm cholesterolChanh giúp loại bỏ và tống khứ những thứ dư thừa cặn bã mắc kẹt trong cơ thể bạn.
    Chúng ta đang nói về việc thanh lọc đường ruột, ống tiêu hóa của bạn, và chanh cũng giúp giảm mức cholesterol.
    Năm 2013, tạp chí Quốc tế về Khoa học xã hội và nhân văn thực hiện một nghiên cứu mà qua đó những người tham dự bị cao huyết áp được trao cho hoặc một ly nước chanh, hoặc một quả táo, hoặc kết hợp cả hai. Kết quả rất thú vị.
    Những người trong nhóm ly nước chanh cho kết quả tốt nhất trong việc giảm mức Cholesterol LDL và Triglycerides.
    Nhóm dùng cả quả táo và nước chanh có hiệu suất tốt thứ hai.
    (Lưu ý: những người tham gia được yêu cầu tập luyện thể dục trong giai đoạn thử nghiệm, nên các nhà nghiên cứu không chắc liệu thể thao kết hợp với uống nước chanh có nâng cao đáng kể kết quả hay không).

    10. Chanh ngăn ngừa sỏi thận

    công dụng của chanh chữa sỏi thậnOK như vậy là bạn đã biết chanh siêu lành mạnh cho cơ thể chúng ta. Nhưng chờ đã, vẫn còn nữa!
    Chanh cũng cho thấy khả năng ngăn ngừa sỏi thận vì đặc tính ci-trát tự nhiên của nó.
    Theo tiến sĩ Jhagroo: “Chúng tôi tin rằng ci-trát trong nước tiểu có thể ngăn chặn can-xi liên kết với các thành phần khác hình thành nên sỏi…. Ngoài ra, một số bằng chứng cho thấy ci-trát cũng ngăn cản những viên sỏi đang có liên kết lẫn nhau, do đó ngăn cản chúng phát triển kích thước.
    Hãy uống nước chanh vì lợi ích cho thận và sự thanh lọc của bạn.  Nếu bạn đã từng chịu đựng cơn đau từ sỏi thận, bạn sẽ hiểu rõ những gì mình nói.

    11. Công dụng của chanh giảm hen suyễn

    công dụng của chanh giảm hen suyễnNhờ đặc tính kháng viêm của nó, chanh cũng rất hữu ích trong việc làm giảm bớt các triệu chứng hen suyễn. Do giảm viêm, sự co thắt đường thở có thể khai thông một cách an toàn làm bạn dễ thở hơn.
    Theo Ann Heustad, R.N, dùng một muỗng cà phê nước cốt chanh trước bữa ăn ít nhất 1 tiếng để giảm bớt cơn suyễn.
    1 điều đáng lưu ý: nước chanh công nghiệp pha sẵn không có tác dụng tương tự. Hãy dùng chanh tươi.
    Hiệp hội suyễn Michigan chỉ ra rằng chính thành phần xun-phít trong nước chanh đóng chai mới thực sự gây ra hen suyễn.

    12. Chanh hỗ trợ an thần và ngủ ngon

    công dụng của chanh giảm stress và hỗ trợ giấc ngủĐể gặt hái những đầy đủ lợi ích thúc đẩy tự nhiên từ trái chanh, hãy thử sử dụng chúng như hương liệu. Bạn không cần phải ra ngoài mua một chai dầu hương liệu hào nhoáng, đắt tiền cho việc này.
    Tất cả bạn cần là chanh tươi và một nồi nước.
    Đầu tiên, đun sôi nước. Sau đó vắt nước chanh và cho luôn vỏ chanh vào. Tiếp theo, hít mùi hương chanh tươi bốc lên, tất cả chỉ có thế!
    Mùi hương chanh được chứng minh là giảm lo lắng và an thần vì thế nó là giải pháp tuyệt vời cho căng thẳng hay những đêm mất ngủ, tốt hơn việc sử dụng tylenol nhiều.
    Như bạn thấy đấy,  đây chỉ mới là danh sách 12 trong rất nhiều lợi ích của chanh, chúng nên là thứ đầu tiên trong danh sách đi chợ và luôn hiện hữu trong tủ lạnh mỗi nhà.
    Còn bạn thì sao, bạn có công dụng nào của chanh muốn chia sẻ không? Hãy kéo chuột xuống dưới và gửi bình luận nhé!

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét