Thứ Bảy, 1 tháng 7, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 719

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                               Tin tức  Đông Tây 24 giờ ngày 30/6/2017

                                                    Let's cafe sáng ngày 30-6-2017

                                                        thời sự biển đông 1/7/2017
                                                       

                                                            Sự kết thúc của vũ trụ

Lời kể hãi hùng của nhân chứng vụ CSGT suýt bị chẹt chết

Thứ Bảy, ngày 01/07/2017 00:30 AM (GMT+7)

Theo nhân chứng vụ CSGT suýt bị chẹt chết, tài xế không xuất trình giấy tờ, nhảy lên xe nổ máy lao đi...

Lời kể hãi hùng của nhân chứng vụ CSGT suýt bị chẹt chết - 1
Hiện trường vụ tài xế xe container suýt chẹt chết CSGT Hà Tĩnh
Chiều tối 30/6, PV Báo Giao thông có mặt tại hiện trường vụ CSGT suýt bị tài xế container chẹt chết (QL1A, đoạn qua địa phận xóm 1, xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh). Theo quan sát, rất đông lực lượng công an đang dựng lại hiện trường; lực lượng CSGT có mặt ở hai đầu để điều tiết giao thông; nhiều người dân hiếu kỳ đứng kín cả đoạn đường.
Chưa hết bàng hoàng, Thượng úy Lê Hồ Việt Anh, Phòng CSGT, Công an tỉnh Hà Tĩnh - người trực tiếp TTKS cùng Thượng úy Nguyễn Anh Đức (người suýt bị xe container chẹt chết) kể lại: Trong lúc tuần tra trên đường, Tổ tuần tra phát hiện xe container BKS 77C - 016.47 kéo theo rơmoóc BKS 77R - 001.37 vi phạm tốc độ nên ra hiệu lệnh dừng xe. Tài xế đã chấp hành dừng và xuống xe. Khi được cho biết là xe đã vi phạm quy định về tốc độ thì lái xe cãi lại. Tổ tuần tra giải thích vi phạm của xe và yêu cầu lái xe xuất trình các giấy tờ liên quan để kiểm tra thì lái xe không chấp hành và nhảy lên xe đóng cửa lại.
“Lúc đó anh Đức và tôi đều đứng phía trước xe, anh Đức đứng bên lái, tôi đứng bên phụ. Tôi đang quay đầu về phía trước thì bất ngờ nghe tiếng xe rú ga, tôi vừa quay lại thì đầu xe đã lao tới, húc văng tôi sang một bên bị xây xước ở lưng. Tôi thấy anh Đức kịp bám lên gương chiếu trước đầu xe. Sau đó, xe chạy được khoảng 300m thì lái xe bẻ lái khiến anh Đức bị rơi xuống đường, đầu đập vào dải phân cách giữa đường”, Thượng úy Anh kể.
>>Bấm xem Clip: Xe container “treo” một CSGT trước đầu xe, ép vào dải phân cách
Có mặt tại hiện trường, Thiếu tá Trần An Ninh – Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, theo Tổ công tác báo cáo lại thì xe container này vi phạm tốc độ, lúc anh em giải thích thì tài xế cãi là không vi phạm tốc độ. Sau đó, anh em yêu cầu kiểm tra giấy tờ thì tài xế nhảy lên xe đóng cửa lại rồi phóng xe đi. Thượng úy Đức lúc đó đứng trước xe nên đã kịp bám vào phía trước, nhưng chạy một đoạn thì lái xe bẻ lái gây tai nạn cho Thượng úy Đức.
Một người được các lực lượng chức năng xác nhận là phụ xe chỉ nói: “Lúc xảy ra sự việc, người cháu điều khiển xe. Sự việc cũng không có gì đâu” rồi bỏ đi.
Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào khoảng 16h40 ngày 30/6, Tổ tuần tra CSGT Hà Tĩnh phát hiện xe container BKS 77C – 016.47 kéo theo rơmoóc BKS 77R – 001.37, do tài xế Lưu Văn Châu (SN 1991, trú ở thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) điều khiển di chuyển trên QL1A, hướng Nam – Bắc đoạn qua địa phận xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) vi phạm tốc độ. Tổ tuần tra đã yêu cầu tài xế dừng xe và kiểm tra giấy tờ. Tuy nhiên, tài xế không xuất trình giấy tờ mà nhảy lên xe nổ máy lao đi. Lúc đó, Thượng úy Nguyễn Anh Đức và Thượng úy Lê Hồ Việt Anh đang đứng trước đầu xe.
Thượng úy Anh bị húc văng ra ngoài bị thương nhẹ, Thượng úy Đức thì bám được vào gương chiếu trước đầu xe. Chạy được khoảng 300m thì lái xe đánh lái làm Thượng úy Đức rơi xuống đường, đập đầu xuống dải phân cách giữa đường.
Được biết, sau khi được đưa đến Bệnh viện Đa khoa thị xã Hồng Lĩnh, thượng úy Đức đã được chuyển ra Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An trong tình trạng gãy chân, chấn thương ở đầu.
Sức khỏe Thượng úy CSGT bị xe container suýt chẹt chết tiên lượng xấu
Thượng úy Đức được các bác sỹ tiên lượng xấu đồng thời cho chuyển lên bệnh viện tuyến Trung ương để điều trị...
Theo Sỹ Hòa (Báo giao thông)

Quân đội TQ phá vỡ quy tắc 30 năm với ông Tập ở Hong Kong

Thứ Sáu, ngày 30/06/2017 19:00 PM (GMT+7)

Trong lần đầu tiên Chủ tịch Tập Cận Bình chỉ huy duyệt binh ở Hong Kong, quân đội Trung Quốc đón chào bằng cử chỉ khác hẳn với quy tắc truyền thống suốt hơn 30 năm qua.

Quân đội TQ phá vỡ quy tắc 30 năm với ông Tập ở Hong Kong - 1
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình chỉ huy cuộc duyệt binh ở Hong Kong.
Theo tờ Bưu điện Hoa nam Buổi sáng (SCMP), thay vì nói “xin chào, chỉ huy”, quân đội Trung Quốc tại Hong Kong lại nói “xin chào, Chủ tịch”.
Đây là lời đón chào khác hẳn so với những nhà lãnh đạo tiền nhiệm khác kể từ thời Đặng Tiểu Bình năm 1984.
Các nhà phân tích nhận định, thông điệp mới cho thấy lòng trung thành của đơn vị quân đội Trung Quốc đóng tại Hong Kong. “Chủ tịch” thường chỉ được quân đội sử dụng khi nhắc đến ông Tập trong vai trò là người đứng đầu Quân ủy Trung ương.
“Đây là một dịp đặc biệt, Hong Kong kỷ niệm 20 năm ngày được trả lại cho Trung Quốc và ông Tập đang có mặt ở đây. Tôi cho rằng, đây là cách để ông Tập cảm thấy gần gũi hơn với quân đội”, cựu thiếu tướng quân đội Trung Quốc Xu Guangyu nhận định.
Quân đội TQ phá vỡ quy tắc 30 năm với ông Tập ở Hong Kong - 2
Binh sĩ Trung Quốc có mặt tại cuộc duyệt binh.
Thông điệp mới cho thấy nét riêng và quyền lực tuyệt đối của ông Tập trong quân đội, Chen Daoyin, nhà phân tích chính trị tại trường Đại học Thượng Hải nói.
“Ai cũng có thể được gọi là chỉ huy, nhưng câu nói mới thì chỉ được sử dụng với ông Tập”, ông Chen nhận định. “Điều này thể hiện quyền lực tuyệt đối của ông Tập sau hai năm cải cách toàn diện quân đội”.
Có mặt tại Hong Kong ngày 30.6, ông Tập đã trực tiếp chỉ huy cuộc duyệt binh lớn nhất trong lịch sử khu vực này.
Ông tập đã thị sát 20 nhóm lực lượng, bao gồm không quân, hải quân, bộ binh, các lực lượng đặc nhiệm. Hơn 3.100 sĩ quan, binh sĩ tham gia duyệt binh cùng 4.000 khán giả.
Cuộc duyệt binh có sự xuất hiện của 60 xe thiết giáp, 61 loại phương tiện quân sự khác nhau từ hệ thống trinh sát, chỉ huy, liên lạc, phòng thủ đến hệ thống tên lửa và cứu hộ. 12 loại trực thăng khác nhau như Z-8, Z-9 xuất hiện dưới hình thức trưng bày.
Quân đội TQ phá vỡ quy tắc 30 năm với ông Tập ở Hong Kong - 3
Binh sĩ Trung Quốc hô vang "Xin chào, Chủ tịch" khi đoàn xe chở ông Tập đi qua.
Điểm nhấn khác trong cuộc duyệt binh là sự xuất hiện của đơn vị đặc nhiệm Trung Quốc đóng tại Hong Kong. Đơn vị này được truyền thông Trung Quốc gọi là “phần đầu của mũi dao nhọn” hoặc “tinh nhuệ nhất trong tất cả đơn vị tinh nhuệ”.
Tuy nhiên, cuộc duyệt binh lớn nhất lịch sử Hong Kong lại không có sự tham gia của phi đội máy bay chiến đấu vì lý do an ninh, nguồn tin giấu tên cho biết.
Trong lễ duyệt binh năm 2012 kỷ niệm 15 năm Hong Kong được Anh trao trả cho Trung Quốc, 15 khối diễu duyệt tham gia sự kiện trước sự chứng kiến của ông Hồ Cẩm Đào.
Giáo sư Xu Hui, thuộc Đại học Quốc phòng của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc nhận định, cuộc duyệt binh và thị sát quân đội của ông Tập gửi thông điệp mạnh mẽ "tới người dân Hong Kong và đại lục", về quyết tâm duy trì hòa bình, phồn vinh tại thành phố.
TQ lãnh “hậu quả” vì không kiềm chế được Triều Tiên?
Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump cáo buộc một ngân hàng Trung Quốc giúp Triều Tiên rửa tiền và áp đặt lệnh trừng...
Theo Đăng Nguyễn - SCMP (Dân Việt)


Công Vinh và nghịch lý bóng đá Sài Gòn
Sau trận hòa FLC Thanh Hóa, có thể Công Vinh và TP.HCM sẽ “lột xác” khi được tái cấu trúc lại nhiều vấn đề. Ảnh: Liêm Hồ

    Công Vinh và nghịch lý bóng đá Sài Gòn

    Thứ Sáu, 30/06/2017 18:09 GMT+7

    (Thethaovanhoa.vn) - Công Vinh nâng cấp CLB bằng những bản hợp đồng nhiều kinh nghiệm V-League đã giúp TP.HCM tăng chất đáng kể từ lượt về. Hành động của Công Vinh làm xôn xao bóng đá Sài thành và có phần nào cay đắng với người đồng hương Sài Gòn FC.
    1. Nói cay đắng với Sài Gòn FC là bởi nhìn vào thành tích đội bóng này, chắc hẳn nhiều CĐV thành phố cũng ngạc nhiên với vị trí thứ 3, chỉ kém 2 gã khổng lồ và đang là đại gia bóng đá Việt: FLC Thanh Hóa và Hà Nội. CLB Sài Gòn chính là hiện tượng lớn nhất mùa giải năm nay khi họ “tẩm ngầm tầm ngầm” mà thăng tiến trên bảng tổng sắp.
    Sau khởi đầu lẹt đẹt giai đoạn khởi động, Sài Gòn bất ngờ nhấn bàn đạp khiến phần còn lại phải e ngại. Chỉ chịu thua 3/14 trận, Sài Gòn chính là một trong những CLB có thành tích sân khách tốt nhất. Họ chỉ thất bại trước XSKT Cần Thơ và Than Quảng Ninh, thầy trò HLV Đức Thắng đã thu về 9/26 điểm trên sân khách. Trên sân 2 CLB dẫn đầu, Sài Gòn chưa thua và họ thậm chí còn có ưu thế đá lượt về trên sân nhà.
    Hóa nhân viên bán vé, Công Vinh gây ‘sốt’

    Hóa nhân viên bán vé, Công Vinh gây ‘sốt’

    Chủ tịch CLB TP.HCM Lê Công Vinh lại ghi điểm với CĐV khi trực tiếp sắm vai nhân viên bán vé tại sân Thống Nhất trước trận đấu CLB TP.HCM – FLC Thanh Hóa chiều qua 28/6.
    Dông dài để thấy thành tích thứ 3 hiện tại của thầy trò Đức Thắng không tồi và họ mới chính là CLB số 1 Sài thành hiện tại. Nhưng dường như đó chỉ là chuyện riêng nhà Đức Thắng. Còn lại, bóng đá Sài Gòn hiện chỉ có sức hút với thương hiệu Lê Công Vinh. Từ sửa sang phòng vệ sinh, phòng thay đồ, mua sắm trang thiết bị chất lượng cao phục vụ đàn em… những hành động của Quyền Chủ tịch TP.HCM đều được quan tâm sát sao.
    Từ đầu lượt về, Công Vinh đã nâng cấp CLB bằng những bản hợp đồng chất lượng khá và thành tích đã cải thiện đáng kể sau cú sốc ngay tại sân nhà ở Cúp Quốc gia. Nhưng với khoảng cách 7 điểm và 6 bậc trên bảng xếp hạng, TP.HCM vẫn chưa sánh được với đội bóng cùng thành phố.
    2.Tuy nhiên như đã từng đề cập, ngoài Công Vinh, CLB TP.HCM còn được tiếng “con ruột” so với đội bóng chuyển khẩu từ nơi khác đến như Sài Gòn FC. Vẫn là đại diện của địa phương tham dự sân chơi lớn nhất đất nước, nhưng trong tiềm thức của nhiều người, Sài Gòn FC là thương hiệu chưa thể “nuốt trôi” dù họ đã có 2 mùa bóng chọn Thống Nhất làm sân nhà.
    CLB TP.HCM – FLC Thanh Hóa 0-0: ‘Phù thủy’ Petrovic bó tay với Công Vinh

    CLB TP.HCM – FLC Thanh Hóa 0-0: ‘Phù thủy’ Petrovic bó tay với Công Vinh

    “Sông Mã dậy sóng giữa lòng Sài thành”, “Hào khí Lam Sơn”, “Cơn lốc vàng” xứ Thanh…, những băng rôn rộn ràng một góc khán đài sân Thống Nhất để tiếp sức cho thầy trò Petrovic đã không trọn vẹn như kỳ vọng.
    TP.HCM của Quyền Chủ tịch Lê Công Vinh lại được tiếng thơm hơn khi sau 7 mùa rớt hạng, đội bóng đang thuộc quyền dẫn dắt của HLV Alain Fiard có sự hậu thuẫn của nhiều doanh nghiệp cỡ bự ở địa phương. Với hầu bao hơn 50 tỷ đồng chu cấp cho Công Vinh mùa này, cựu tuyển thủ quốc gia không khó chi tiêu, đặc biệt trong hoàn cảnh kinh tế khó khăn.
    Ước tính để có sự phục vụ của những tân binh vừa gia nhập CLB như Quang Vinh, Việt Cường, Quang Nam, Đặng Văn Robert và đặc biệt ngoại binh được định giá 9 tỷ đồng Da Sylva, số tiền Công Vinh bỏ ra cũng trên dưới chục tỷ đồng.
    Một sự bổ sung “khủng” trong hoàn cảnh cả V-League gần như thắt lưng buộc bụng vì nhiều lý do. Chính TP.HCM là CLB móc hầu bao đậm nhất ở quãng nghỉ nửa giai đoạn vừa rồi. Và đó chắc chắn là lý do để Công Vinh tự tin tuyên bố nếu TP.HCM không mạnh lên, cựu tiền đạo SLNA sẽ nghỉ làm.
    Công Vinh đối thoại với CĐV: 'Nếu TPHCM năm sau không mạnh, em xin nghỉ làm'

    Công Vinh đối thoại với CĐV: 'Nếu TPHCM năm sau không mạnh, em xin nghỉ làm'

    Quyền Chủ tịch Lê Công Vinh đã trực tiếp để trò chuyện với các cổ động viên sau trận thua đậm 0-4 của TPHCM trước SLNA tại tứ kết lượt về Cúp Quốc gia 2017. Công Vinh còn khẳng định: “Nếu năm sau CLB TPHCM không mạnh, em sẽ không làm cho đội nữa”.
    Một cuộc chiến ra mặt luôn tồn tại ở sân Thống Nhất giữa 2 đội bóng cùng thành phố trong mùa giải này. Không chỉ trên sân cỏ mà ở 4 khán đài, 2 bên phải giành giật “thượng đế” đứng về phía mình. Không ít lần lãnh đạo CLB Sài Gòn đã cám cảnh khi nhìn về những khán đài trống vắng dù đội bóng thăng tiến mạnh mẽ trên bảng xếp hạng.
    Từ CLB có bàn thắng đến từ hơn 30 pha chạm bóng lập kỷ lục V-League đến lối chơi khó chịu có bản sắc do HLV Đức Thắng dựng xây, và cao trào là thành tích thứ 3 hiện có, chỉ duy nhất CĐV chưa chịu “thắm” mối tình kia.
    Trong khi chỉ với những hành động hậu trường, mọi cặp mắt săm soi đều đổ dồn vào thương hiệu Công Vinh. Nhưng có điểm chung của 2 CLB này là dù họ có thể hiện thế nào để nhằm lôi kéo CĐV đến sân, các khán đài đa phần đều dửng dưng.
    Việt Hà
    Thể thao & Văn hóa

    Chiêu nở chục cm vòng ngực nhờ mát xa 1000 cái của "chị béo Sài Gòn"

    Thứ Sáu, ngày 30/06/2017 19:14 PM (GMT+7)

    Tiết lộ "món ăn thần thánh" giúp chị béo văn phòng sở hữu vòng một 86cm sau khi giảm cân.

    Chiêu nở chục cm vòng ngực nhờ mát xa 1000 cái của "chị béo Sài Gòn" - 1
    Hình ảnh trước và sau giảm cân của chị béo văn phòng
    Cách đây không lâu, chị Mỹ Lệ - một nhân viên văn phòng ở thành phố Hồ Chí Minh đã chia sẻ với độc giả về hành trình thoát khỏi cái mác "béo bền vững 14 năm" của mình. Trước kia, chị sở hữu chiều cao khá khiêm tốn, dừng phát triển từ năm lớp 6 nên chỉ cao 1,5m nhưng lại nặng tới gần 60kg. Sau nỗ lực giảm cân không ngừng, chị hiện tại nặng khoảng 53kg với số đo 3 vòng chuẩn hơn người mẫu là 86-62-94 (cm).
    Mới đây, chị quyết định bật mí thêm về cách chăm sóc vòng một sao cho săn chắc và đầy đặn sau giảm cân. Chị từng mất công tìm tòi và phát hiện ra một món ăn giúp tăng cỡ vòng 1 rất hiệu quả, đó là ăn trứng cùng mật ong. Cách làm như sau: Lấy trứng cho vào chén đánh lên, bỏ thêm một muỗng mật ong, tăng thêm sữa nếu muốn ngọt, rồi bỏ lò vi sóng trong 2 phút. Sau khi chín, mang ra ăn liền như bánh. Theo chị Lệ, món này giúp vòng một "lớn nhanh", vì sợ tăng cân nên chị chỉ cho một chút mật ong, không cho gì thêm.
    Chiêu nở chục cm vòng ngực nhờ mát xa 1000 cái của "chị béo Sài Gòn" - 2
    Bộ môn yoga giúp chị giảm cân hiệu quả. Nhưng theo lẽ thường, khi giảm cân, số đo vòng một sẽ giảm và cơ ngực kém săn chắc. Vì vậy, chị đã tìm tòi ra món để cải thiện số đo hình thể
    Bên cạnh đó, ngày nào chị cũng mát xa theo kiểu Nhật, có hôm thực hiện tới cả nghìn lần. Cách làm khá đơn giản:
    Tư thế chuẩn bị: ngồi thẳng, mở rộng vai.
    Động tác 1: Đầu tiên, vuốt từ khuỷu tay qua nách đến ngực. Sau đó, vuốt từ xương bả vai qua nách về đến ngực. Cuối cùng là xoa bóp phần hõm dưới nách.
    Động tác 2: Mát xa làm mềm ngực. Dùng tay xoa theo chiều từ dưới lên, sau đó theo vòng tròn.
    Động tác 3: Dùng ngón tay cái ấn một đường thẳng từ phía khe ngực đến đầu ngực. Việc làm này kích thích các hooc môn nữ, giúp vòng một lớn hơn.
    Chiêu nở chục cm vòng ngực nhờ mát xa 1000 cái của "chị béo Sài Gòn" - 3
    Chị Lệ hiện tại vẫn tích cực ăn uống kiêng khem và tập luyện để giữ cân
    Nói thêm về tình hình giữ cân hiện tại, chị nói: "Tôi vẫn ăn uống kham khổ như trước, nhưng cân lại tăng từ từ vì tập nhiều, ăn ít, cơ thể quen rồi. Thời gian đầu, cơ thể giật mình chưa hiểu gì nên nó xuống cho 10kg, giờ nó bình tĩnh hiểu ra sự việc - mẹ này tập quá nhiều, ăn ít, thế là cơ thể giữ lại và nó thích nghi. Giờ chị đã 53kg, có điều là nhìn không mập."
    Ngoài ra, chị Lệ còn luôn đeo áo nịt corset để giữ cho vòng eo thon thả. Việc này đã trở thành thói quen hàng ngày của chị. "Khi ngồi làm việc, nếu không giữ, bụng mình sẽ sệ xuống với thời gian. Khi có đeo nịt corset thì sẽ giữ bụng lại, không bị chảy. Nhưng đi tập thì tôi không mặc", chị Lệ cho hay.
    Nói về hành trình giảm và giữ cân của mình, "chị béo văn phòng" chia sẻ: "Vất vả lắm, nhiều lúc tập muốn khóc luôn. Lần nào tập cũng đau, có người tập nói không sao, mà với tôi thì nặng vô cùng."
    Chiêu nở chục cm vòng ngực nhờ mát xa 1000 cái của "chị béo Sài Gòn" - 5
    Dáng vóc của chị hiện tại được nhiều người ngưỡng mộ
    Là nhân viên văn phòng ở TP.HCM, chị Lệ sống chung với cái mác xấu, "béo bền vững" đã 14 năm liền dù luôn cố gắng cải thiện vóc dáng. Chị từng thực hiện khoảng 10 chiến dịch giảm cân nhưng đều thất bại, từ ăn kiêng, detox đến sử dụng thực phẩm chức năng, tập gym mỗi ngày 1 tiếng...
    Số tiền chị bỏ ra mua thực phẩm giảm cân tăng dần, từ 1 triệu/ tháng, 2 triệu/ tháng đến 5 triệu/ tháng rồi đỉnh điểm lên tới 10 triệu/tháng mà vẫn không giảm được cân nào. Chị bông đùa rằng đó là chiều cao "thuần chủng người Giao Chỉ đời F1". Mỡ trên cơ thể chị tích lũy dần và chuyển thành những khối cứng như cơ. Cuối cùng chị đã tìm tới bộ môn yoga để tiêu dần mỡ thừa trên cơ thể và có được dáng vóc như hiện tại.
    ”Béo bền vững” 14 năm cũng có cách ”trị”
    Điều kỳ diệu đã đến với chị Mỹ Lệ khi chị tìm ra phương pháp giảm cân thích hợp với thể trạng “béo bền vững“...
    Theo Anh Đào (Dân Việt)


    IS đã bị quét sạch khỏi Aleppo

      IS đã bị quét sạch khỏi Aleppo

      Thứ Sáu, 30/06/2017 21:55 GMT+7

      (Thethaovanhoa.vn) - Trước đà tiến của quân đội chính phủ được liên quân hậu thuẫn, các tay súng của tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng đã không còn hiện diện ở tỉnh Aleppo của Syria nữa sau khi tháo chạy khỏi nhiều làng mạc.
      Người đứng đầu Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR), ông Rami Abdel Rahman, xác nhận IS đã tháo chạy khỏi 17 thị trấn, làng mạc và không còn xuất hiện ở tỉnh Aleppo.
      Các lực lượng của Chính phủ Syria đã giành quyền kiểm soát khu vực Đông Nam Aleppo, xung quanh một tuyến đường quốc lộ chính nối với tỉnh Hama ở phía Đông Nam và Raqa (Ra-ca) ở phía Đông. 
      Một nguồn tin quân đội Syria tại khu vực ngoại ô Aleppo cũng đã xác nhận về sự tháo chạy của IS.
      Phiến quân 'đối lập ôn hòa' Aleppo cài bom trong đồ chơi trẻ em

      Phiến quân 'đối lập ôn hòa' Aleppo cài bom trong đồ chơi trẻ em

      "Trong vài ngày cuối, vào lúc các sĩ quan Nga ở Trung tâm hòa giải tổ chức đưa xe buýt sơ tán vào khu vực phiến quân kiểm soát thì bản thân "các nhà đối lập ôn hòa" lại tích cực "chuẩn bị" lãnh thổ.
       Trong một diễn biến liên quan, SOHR thông báo IS đã tái chiếm một quận phía Đông thành phố Raqa - thành trì của IS ở Syria - vốn là khu vực quan trọng nhất mà Các Lực lượng dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn giành được.
      Ngày 29/6, hàng chục tay súng IS đã giả dạng lực lượng SDF và thực hiện vụ tấn công từ trung tâm thành phố với 6 vụ đánh bom tự sát, tấn công bằng máy bay không người lái có vũ trang và sử dụng các đường hầm. SDF và lực lượng hỗ trợ sau đó đã rút sang quận Al-Meshleb ở liền kề và đang tái bố trí lực lượng để phòng vệ trước IS.
      Để mất Al-Senaa, SDF hiện chỉ kiểm soát 3 quận phía Tây thành phố.
      Liên quan đến tình hình chiến sự ở khu vực biên giới giữa Syria và Israel, ngày 30/6, giới chức Israel thông báo máy bay chiến đấu của nước này đã không kích một vị trí súng cối của quân đội Syria, gần khu vực biên giới tranh chấp giữa hai nước.
      Vụ không kích này diễn ra sau khi lực lượng chính phủ Syria bắn đạn súng cối lạc vào các khu vực do Israel kiểm soát trên Cao nguyên Golan.
      TTXVN

      Bác sĩ nghỉ việc nổ súng tại bệnh viện ở New York 

      01/07/2017 04:35 GMT+7
        TTO - Cảnh sát Mỹ cho biết một người đàn ông vừa nổ súng tại bệnh viện Bronx-Lebanon tại New York khiến nhiều người bị thương. Cảnh sát đã bắn hạ y.
        Bác sĩ nghỉ việc nổ súng tại bệnh viện ở New York 
        Cảnh sát xác nhận bác sĩ Henry Bello từng làm việc tại bệnh viện Bronx Lebanon đã thực hiện vụ xả súng ngày 30-6 - Ảnh: từ Facebook
        Mặc áo khoác bác sĩ khi nổ súng 
        Hãng tin AP dẫn lời một quan chức hành pháp cho biết tay súng đã nổ súng tại bệnh viện trên từng là bác sĩ làm việc tại nơi này.
        Sĩ quan cảnh sát này cho biết tay súng - bác sĩ Henry Bello đã đặt chân vào bệnh viện Bronx Lebanon vào khoảng 14g50 ngày 30-6 (1g45 ngày 1-7 theo giờ Việt Nam) với một khẩu súng trường giấu trong áo khoác bác sĩ.
        Y đã nổ súng giết chết ít nhất 1 người và làm bị thương sáu người khác trước khi nổ súng tự sát.
        Trang mạng của bệnh viện Bronx Lebanon thông tin rằng Bello là từng là một bác sĩ gia đình cho bệnh viện này nhưng không ghi rõ thời gian y nghỉ việc.
        Đài BBC cho biết vụ nổ súng xảy ra ở tầng 16 và 17 của bệnh viện. Các bác sĩ và điều dưỡng đã biến chính họ thành chướng ngại vật để cản đường tay súng Bello.
        Sở cảnh sát New York thông báo trên Twiiter về sự việc, yêu cầu công chúng tránh xa khu vực xung quanh bệnh viện tại địa chỉ 1650 Grand Concourse, quận Bronx.
        Tờ New York Times dẫn lời một quan chức sở cứu hỏa New York cho biết 3 bác sĩ đã bị bắn. Hiện chưa rõ tình trạng của họ thế nào. Một trong 3 bác sĩ bị thương đã được nhân viên y tế trong bệnh viện sơ cứu tại chỗ và cầm máu bằng vòi chữa cháy.
        Sơ tán người ra khỏi bệnh viện Bronx Lebanon.
        Thị trưởng New York, ông Bill de Blasio khẳng định vụ bắn súng tại bệnh viện Bronx Lebanon "không phải là một hành động khủng bố".
        "Đây là một tình huống khủng khiếp xảy ra tại nơi mà mọi người cần sự chăm sóc và tịnh dưỡng. Tuy nhiên trong sự cố kinh hoàng này, đã có rất nhiều, rất nhiều hành động anh hùng" - ông de Blasio nói.
        "Bây giờ có rất nhiều bác sĩ đang chiến đấu cho cuộc sống của họ, trong số đó có cả những người bị thương. Như bạn đã biết, tay súng đã tự sát sau khi gieo rắc sự kinh hoàng" - thị trưởng de Blasio chia sẻ.
        Ông de Blasio cho biết ông vẫn chưa thể trả lời các câu hỏi của phóng viên vì vẫn đang trong quá trình thu thập thông tin quan trọng sau vụ nổ súng. Thị trưởng cam đoan sẽ thông báo tin tức trong thời gian sớm nhất.
        Các nhân viên cảnh sát đã tìm thấy 1 phụ nữ chết tại hiện trường và 6 nạn nhân khác, bao gồm 5 người bị thương nặng và 1 người bị thương ở chân.
        Nguyên nhân ban đầu: Không phải khủng bố
        Thị trưởng de Blasio cho biết vụ nổ súng không phải là hành động khủng bố mà liên quan đến áp lực công việc và bệnh viện.
        Một cảnh sát cho biết dường như khẩu súng nghi can Bello (45 tuổi) dùng để gây án tại hiện trường là một khẩu súng trường M16 của quân đội.
        Nguồn tin của NBC cho biết nghi can Bello đã xin thôi việc tại bệnh viện Bronx Lebanon vào năm 2015.
        Cảnh sát trưởng James O'Neill cho biết tay súng đã cố gắng biến y thành một ngọn đuốc sống và chết vì các vết thương do chính y gây ra.
        "Tòa nhà hoàn toàn bị đóng cửa, tôi đang chụp X-quang khi an ninh cảnh báo về vụ nổ súng" - bệnh nhân Felix Puno thuộc khoa X-quang cho biết.
        Ông Garry Trimble, có vợ chưa cưới là nhân viên bệnh viện, cho biết an ninh tại bệnh viện không đủ tốt. "Tôi có thể đi qua cửa sau bệnh viện với một nhân viên của bệnh viện. Nếu nhân viên này mở cửa, tôi có thể đi vào trong. Tôi nghĩ rằng mỗi bệnh viện nên có một cảnh sát ở cổng. Họ có thể làm nhiều thứ nếu có tình huống nào đó xảy ra" - ông Trimble lưu ý.
        Bronx Lebanon là bệnh viện tư nhân không hoạt động vì lợi nhuận trong 120 năm qua. Bệnh viện có 1.000 giường bệnh.
        Bác sĩ nghỉ việc nổ súng tại bệnh viện ở New York 
        Lính cứu hỏa New York tiến vào hiện trường vụ nổ súng - Ảnh: Reuters
        Bác sĩ nghỉ việc nổ súng tại bệnh viện ở New York 
        Cảnh sát New York kêu gọi người dân tránh xa khu vực nổ súng - Ảnh: Reuters
        ANH THƯ

        'Chúng tôi không khai man' khi nói 90% người dân Hà Nội ủng hộ dừng xe máy


        Ban soạn thảo đề án quản lý xe máy khẳng định không khai man kết quả lấy ý kiến người dân /// Ảnh Mai Hà

        Ban soạn thảo đề án quản lý xe máy khẳng định không khai man kết quả lấy ý kiến người dânẢnh Mai Hà
        Lý giải về kết quả khảo sát 90% người dân Hà Nội ủng hộ lộ trình dừng xe máy, cơ quan soạn thảo đề án khẳng định, không khai man, gian dối khi làm phiếu khảo sát.
        Tại tọa đàm về hạn chế xe máy do Báo Giao thông tổ chức sáng nay 30.6, ông Lê Đỗ Mười, Phó viện trưởng Viện chiến lược và phát triển giao thông vận tải, cơ quan soạn thảo đề án Quản lý phương tiện cho Hà Nội cho hay, ban soạn thảo đã lấy ý kiến người dân về chủ trương hạn chế phương tiện, song không thể điều tra toàn diện thành phố, mà chỉ tiến hành phương pháp chọn mẫu.
        Cơ quan soạn thảo đã phối hợp với cảnh sát khu vực các phường trên 30 quận huyện, phát phiếu tới hơn 16.000 hộ dân, thu về 15.400 phiếu. Việc khảo sát tiến hành ngẫu nhiên người sử dụng xe máy và không sử dụng xe máy; từ học sinh đến người lao động, lao động tự do, người có hộ khẩu hoặc chỉ tạm trú.
        Thăm dò ý kiến
        Theo bạn, khi nào Hà Nội nên dừng lưu thông xe máy tại nội thành?
        Năm 2030
        Năm 2040
        Tuỳ theo nhu cầu của người dân
        Không cấm lưu thông, thu phí xe máy như với ô tô
        Khi phương tiện công cộng đáp ứng 50% nhu cầu đi lại
        Ý kiến khác (Thêm ý kiến vào ô bình luận ở cuối bài)
        Đơn vị lấy ý kiến cũng công bố mẫu phiếu ghi nhận thông tin về cá nhân, độ tuổi, hộ khẩu, sở hữu các phương tiện, thăm dò chuyến đi trong ngày. Người được hỏi bày tỏ quan điểm về nhu cầu sử dụng giao thông công cộng, có đồng ý sử dụng giao thông công cộng khi có phương tiện công cộng đáp ứng nhu cầu đi lại, quan điểm ủng hộ thành phố về hạn chế xe cá nhân và điều chỉnh thời gian làm việc.
        Trả lời câu hỏi của Báo Thanh Niên về việc phát phiếu khảo sát ý kiến chỉ 15.000 người dân trong khi số xe máy của Hà Nội là 5,2 triệu xe liệu có khách quan?
        Theo ông Lê Đỗ Mười, thống kê cho thấy, về quan điểm hạn chế phương tiện cá nhân khi có phương tiện công cộng thay thế: 84% số phiếu ủng hộ và 85% người dân từ vành đai 3 trở vào ủng hộ; số không ủng hộ chiếm 16% lượng phiếu phát ra, từ vành đai 3 trở vào là 14%.

        "Chúng tôi không khai man, không "bốc thuốc". Cán bộ khảo sát đưa phiếu đến từng hộ gia đình chứ không gặp ngẫu nhiên ngoài đường. Chưa có đề án nào cụ thể như đề án này", ông Mười nói và khẳng định trên mẫu phiếu có chữ ký của từng người được hỏi, của tổ trưởng tổ dân phố, cảnh sát khu vực.
        'Chúng tôi không khai man' khi nói 90% người dân Hà Nội ủng hộ dừng xe máy - ảnh 2
        Mẫu phiếu khảo sát được phát ra lấy ý kiến người dân về lộ trình dừng xe máy Ảnh Mai Hà
        Cũng theo ông Mười, thăm dò ý kiến người dân là một trong những kênh để cơ quan soạn thảo hoạch định chính sách, số người được hỏi chưa thể coi là đại diện số đông người dân thành phố. Hiện tại, phần lớn chuyên gia, nhà quản lý đã đồng tình với đề án, với mục tiêu đến năm 2030 dừng xe máy hoạt động.
        "Hà Nội là một trong những thành phố đầu tiên làm đề án quản lý xe cá nhân, dư luận có nhiều ý kiến nên chúng tôi rất vất vả xây dựng đề án", ông Mười lý giải và cho rằng, sau khi tiếp thu ý kiến người dân, lộ trình dừng xe máy đã được lùi từ 2025 đến 2030 như hiện nay. 
        Liên quan đến lo ngại cho rằng Hà Nội khó hạn chế xe máy khi giao thông công cộng chưa đáp ứng được yêu cầu, ông Mười dẫn ra ví dụ các nước và cho rằng: dù vận tải công cộng chỉ đáp ứng 7% ở Yangon (Myanmar), Jakarta (Indonesia), 15% ở Quảng Châu, 10% ở Côn Minh, song chính quyền các thành phố này vẫn ban hành lệnh cấm xe máy. Đây là quyết tâm của lãnh đạo thành phố hạn chế xe cá nhân và dành nguồn vốn phát triển hành khách công cộng. GDP các thành phố Trung Quốc tăng từ 0,5 - 1% sau khi dừng xe máy và giảm ô nhiễm môi trường.
        "Hà Nội không có chủ trương cấm xe máy vì sẽ được hiểu là hạn chế quyền sở hữu xe. Trong đề án quản lý phương tiện chỉ đề cập dừng hoạt động xe máy. Chính quyền có thể cho dừng tại một thời điểm nào đó khi hạ tầng, phương tiện công cộng đáp ứng, hoặc lại tiếp tục cho phép xe máy hoạt động khi thấy không đủ điều kiện”, ông Mười nói.
        Mai Hà

        Phiên tòa Mẹ Nấm: Lời cuối của mẹ và con gái

        • 30 tháng 6 2017


        Bản quyền hình ảnh FB Nguyễn Tuyết Lan/Nguyễn Ngọc Như Quỳnh
        Image caption Buổi gặp ngắn ngủi trước tòa đã thành buổi gặp cuối cùng trước khi Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (phải) bị đưa đi

        Bà Nguyễn Tuyết Lan, mẹ blogger Mẹ Nấm, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh chia sẻ lời tâm trạng về người con gái 'bất khuất' của mình.
        "Quỳnh hồi nhỏ là một học sinh giỏi, vốn đã rất bản lĩnh rồi."
        "Ban đầu nó có công ty du lịch riêng, xong rồi bị phá sản. Nó làm thuê cho công ty khác, rồi cũng bị đuổi. Nó còn bán nước mía, làm cá khô bán qua mạng. Đủ nghề hết!"

        'Mẹ luôn đồng hành với con đi hết cuộc đời này'

        Bà Lan kể lại một ngày trước khi phiên tòa diễn ra, công an Khánh Hòa nói bà có thể đến thăm con gái. Đầu giờ chiều, bà dắt cháu gái theo gặp mẹ.
        Bàn tròn BBC: Mẹ Nấm ra tòa và sự kiện tháng Sáu
        Blogger Mẹ Nấm ‘không khuất tất giải thưởng’
        Hoa Kỳ kêu gọi Việt Nam thả ngay 'Mẹ Nấm'
        Bàn tròn BBC về vụ xử Mẹ Nấm
        Đó là cuộc gặp sau tám tháng trời không biết gì về tung tích của con, và cũng là cuộc gặp cuối cùng giữa Quỳnh và mẹ, theo lời bà kể với phóng viên BBC từ Bangkok qua mạng.
        "Tôi vô tôi thấy con gái tôi rồi, nó trắng mà như bị sình lên. Tôi nói 'Giờ mẹ tin con còn sống rồi."
        "Tôi dặn con phải giữ gìn sức khỏe. Không lo việc nhà. Các con của con mẹ xin hứa sẽ nuôi nấng nên người."
        "Quỳnh nói: 'Mẹ ơi con xin lỗi mẹ. Nếu làm từ đầu con sẽ vẫn đi con đường này mẹ à. Con vẫn đi con đường để con đấu tranh cho tự do dân chủ.'
        "Tôi mới nói: Mẹ chưa bao giờ oán trách con điều gì. Con không làm điều gì sai cả và mẹ luôn đồng hành với con đi hết cuộc đời này."
        Sau khi gặp con, bà Lan cho biết, bà đã gặp ông Trương Minh Quang, trưởng phòng an ninh điều tra.
        "Ổng nói, 'tôi nói luôn cho bà biết ngày mai bà không được dự phiên tòa'. Tôi cũng nói, tôi cũng nói luôn cho ông biết ngày mai tôi vẫn cứ đi!"
        "Tôi nói tôi sẽ đi cho dù bị giết bị đánh đập. Khi tới cổng thì họ xô tôi ra, tôi hất tay tôi đi vô."
        "Cuối giờ xử, tôi có nói hãy cho tôi ra gặp con tôi một chút, họ không cho. Họ đi hết, tôi là người ra sau cùng của cái phòng đó."
        "Tôi về nhà, Nấm buồn lắm. Nấm hỏi, 'Bà ơi sao rồi bà'. Tôi mới nói 'Khi con học đại học, ra trường mẹ con với bà cháu mình mới sống với nhau.'"  Mẹ Nấm

        Bản quyền hình ảnh Jonas Gratzer/Getty Images
        Image caption Bà Nguyễn Ngọc Như Quỳnh sinh năm 1979
        "Nấm mới nói, thôi bây giờ con sẽ đi nhà thờ, cầu nguyện riêng cho mẹ, rồi Nấm đi."
        Còn về con trai của blogger Như Quỳnh, bà Lan nói "Gấu đang bị tổn thương quá nhiều. Đi học cứ tìm mẹ mà không thấy mẹ, nó rất hoảng sợ."

        'Một xã hội không bình thường'

        Về cách giáo dục trong gia đình, là một người Bắc gốc 54, bà Lan cho biết:

        "Thiệt ra tôi lớn lên ở một xã hội khác, một nền giáo dục khác, nên những chuyện con tôi tôi coi đó là cái chuyện bình thường.
        "Khi xã hội không tốt ở mặt này mặt nọ, chúng ta phải lên tiếng để người lãnh đạo họ xem xét. Tôi nuôi dạy con tôi bằng điều đó.
        "Nhưng con tôi làm điều bình thường ở cái xã hội bất bình thường nên phải trả giá bằng tù đày, bằng các đòn thù."
        Bà Tuyết Lan cho biết gia đình sẽ tìm cách kháng án.
        Về tương lai, bà Tuyết Lan nói:
        "Thiệt ra trước mắt tôi một khoảng tối rất là mênh mông.. Tôi cũng không biết làm sao… trước mắt hiện nay nhiều người kêu gọi ủng hộ tôi. Nói thật trước mắt tôi cũng hoang mang chưa biết làm sao. Trước mắt tôi là một khoảng đêm đen rất dài."
        Blogger Mẹ Nấm bị tuyên án 10 năm tù tại phiên tòa hôm 29/6.
        Sau Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, nay đến Liên Hiệp Quốc cũng vừa lên tiếng ngày 30/06 yêu cầu chính phủ Việt Nam thả tự do cho bà.
        Báo Nhân Dân của Đảng Cộng sản Việt Nam thì viết rằng bà Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã có những bài viết "xuyên tạc lịch sử cách mạng Việt Nam, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, qua đó tác động, làm ảnh hưởng tới lòng tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước".


        Ba nhà báo hải ngoại đánh giá vụ blogger Mẹ Nấm
        Mẹ Nấm bị tuyên án 10 năm tù
        Một số vụ thanh trừng khét tiếng lịch sử


        Cậu bé 13 tuổi bị sét đánh tử vong khi dùng điện thoại trong nhà


        Cậu bé ngồi trong nhà, dùng chiếc điện thoại đang sạc và bất ngờ bị sét đánh trúng, nạn nhân tử vong trên đường đưa đi cấp cứu.
        Ngày 30/6, UBND xã Bình Điền (thị xã Hương Trà, Thừa Thiên - Huế) cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ một bé trai tử vong vì bị sét đánh.
        Sự việc xảy ra lúc 15h cùng ngày, em Lê Văn Luận (13 tuổi, trú thôn Đông Hòa, xã Bình Điền) ngồi trong nhà và sử dụng điện thoại di động đang sạc pin thì bất ngờ bị sét đánh trúng.
        Cau be 13 tuoi bi set danh tu vong khi dung dien thoai trong nha hinh anh 1
        Gia đình đang lo hậu sự cho bé trai bị sét đánh tử vong. Ảnh: A.K.
        Nghe tiếng nổ lớn, người nhà em Luận hoảng hốt vào kiểm tra thì phát hiện bé trai bị sét đánh trúng. Nạn nhân đã tử vong trên đường đi cấp cứu.
        Vào thời điểm trên, khu vực xã Bình Điền đang có mưa kèm theo giông sét. Nguyên nhân bé trai bị sét đánh là do nạn nhân vừa vừa sạc điện thoại di động, vừa sử dụng.
        Hiện gia đình nạn nhân đang lo hậu sự cho cậu bé không may bị sét đánh. Bé trai vừa học xong lớp 7 và đang trong thời gian nghỉ hè.
        Cau be 13 tuoi bi set danh tu vong khi dung dien thoai trong nha hinh anh 2
        Xã Bình Điền, khu vực xảy ra sự việc. Ảnh: Google Maps.

        Người phụ nữ có 4 con nhỏ bị sét đánh tử vong khi đang làm đồng

        Đang dặm lúa ngoài đồng, chị Phương bất ngờ bị sét đánh trúng. Người dân gần đó phát hiện và đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.
        Điền Quang

        Cô gái vô tình bắn chết bạn trai trong một cảnh quay để câu ‘like’ trên Youtue


        Ruiz và bạn gái Perez.  /// Ảnh: Facebook
        Ruiz và bạn gái Perez.
        Một cô gái ở Mỹ đang đối diện với bản án 10 năm tù vì vô tình giết chết bạn trai khi thực hiện một cảnh quay nguy hiểm nhằm câu ‘like’ và tăng lượng người đăng kí trên kênh Youtube.
        Tờ Telegraph ngày 30.6 đưa tin Monalisa Perez, 19 tuổi ở bang Minnesota (Mỹ) vừa bị bắt giữ với tội danh ngộ sát sau cái chết của người bạn trai Pedro Ruiz, 22 tuổi.
        Theo hồ sơ khởi tố, Perez khai nhận theo gợi ý của Ruiz, cô đã cầm khẩu súng lục Desert Eagle bắn vào một cuốn sách bách khoa toàn thư đặt trước ngực của bạn trai ở tầm gần. Trước khi bắn, cả hai đã bố trí các máy quay để ghi lại cảnh tượng này. Theo kịch bản, cuốn sách sẽ cản viên đạn, bảo vệ tính mạng của Ruiz và sẽ tạo ra một video gây sốt trên Youtube.
        Tuy nhiên, Perez không ngờ rằng viên đạn đã xuyên qua cuốn sách dày và găm thẳng vào ngực của Ruiz khiến anh này chết ngay lập tức. Perez hoảng sợ chạy khỏi hiện trường khi bạn trai trúng đạn.
        Claudia Ruiz, cô của nạn nhân, cho biết cặp đôi này thường quay những trò nghịch và đăng lên Youtube để câu like. Ruiz nói cháu trai của bà nói rằng cậu ta muốn thực hiện trò nghịch mạo hiểm này vì “chúng cháu muốn có thêm nhiều người xem, chúng cháu muốn nổi tiếng”.
        “Cậu ấy nói với tôi về ý tưởng dùng cuốn sách cản viên đạn và tôi khuyên ‘Đừng làm chuyện đó. Tại sao cháu muốn sử dụng súng?’”, Claudia Ruiz kể lại.
        Cô gái vô tình bắn chết bạn trai trong một cảnh quay để câu ‘like’ trên Youtue1
        Khẩu súng lục giống khẩu súng mà Perez sử dụng để bắn bạn trai. Ảnh chụp trang web Pinsdaddy
        Trước khi thực hiện cảnh quay trò nghịch nguy hiểm, Perez viết trên Twitter rằng: “Tôi và Pedro có lẽ sẽ quay một trong những video nguy hiểm nhất từ trước đến nay. Đó là ý tưởng của anh ấy chứ không phải của tôi”. Thực tế, Ruiz đã thử bắn nhiều lần vào cuốn sách và anh đã cho Perez xem một cuốn sách bị bắn nhưng đạn vẫn không thể xuyên qua để thuyết phục bạn gái thực hiện trò đùa hứa hẹn sẽ thu hút lượt xem trên Youtube.
        Perez và Ruiz đã có với nhau một đứa con gái 3 tuổi và cô đang mang thai đứa con thứ hai với bạn trai. Với tội danh ngộ sát, Perez phải đối mặt với bản án 10 năm tù và 20.000 USD tiền phạt.
        Ngự Bình

        Khi nào hoa hậu Phương Nga vô tội?

        01/07/2017 06:04

        (NLĐO) - Có hai vấn đề cần làm rõ để Phương Nga và Thùy Dung được vô tội.


        Vụ án hoa hậu Phương Nga và đồng phạm đang được xã hội rất quan tâm bởi đây là trường hợp hiếm có khi một vụ án tòa trả hồ sơ điều tra bổ sung đồng thời ký quyết định cho bị cáo được tại ngoại.
        Theo một chuyên gia luật, trong vụ án này về chứng cứ để xác định buộc Phương Nga và Thùy Dung phạm tội, ngay từ đầu các cơ quan tố tụng đã đánh giá được tính phức tạp và mối quan hệ giữa Phương Nga-Cao Toàn Mỹ.
        Ý thức của hoa hậu Phương Nga
        Khi nào hoa hậu Phương Nga vô tội? - Ảnh 1.
        Hoa hậu Phương Nga tươi cười sau khi được cho tại ngoại
        Tại thời điểm này, mặc dù thông tin chưa đầy đủ nhưng có thể đánh giá được giữa Phương Nga và Cao Toàn Mỹ có mối quan hệ tình cảm nên ông Mỹ mới giao cho Phương Nga tiền mua 3 căn nhà ở quận 5, quận 2 và quận 1 mà không cần xem nhà.
        Theo nhận định của chuyên gia luật này, dù cho hai người có mối quan hệ tình cảm thì tài sản của ông Mỹ chưa được sự đồng ý của ông mà Phương Nga vẫn chiếm đoạt là vẫn phạm tội. Chưa kể dù cho là vợ chồng đi nữa nhưng dùng thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt vẫn là có tội.
        Vậy cơ quan điều tra thu thập chứng cứ chứng minh thủ đoạn gian dối như thế nào? Khi đó, Phương Nga nói mua giúp ông Mỹ hai căn nhà ở đường Hùng Vương (quận 5) và Trần Não (quận 2) nhưng thực chất hai căn nhà này không có thật nhưng tiền thì đã chuyển.
        Riêng căn nhà ở đường Nguyễn Trãi (quận 1), Phương Nga đã làm giả một số giấy tờ thể hiện hợp đồng mua bán nhà. Như vậy trong vụ án này 2 căn nhà là không có thật còn một căn có thật nhưng là giấy tờ giả. Đó là thủ đoạn gian dối.
        Đến khi ông Cao Toàn Mỹ làm đơn tố cáo thì Phương Nga làm giả hàng loạt giấy tờ cũng như chữ ký giả, dựng lên một số nhân chứng. Hành vi này thể hiện ý thức chiếm đoạt của Phương Nga. Cơ quan điều tra đã thu thập hàng loạt giấy Phương Nga tập giả chữ ký của ông Mỹ. Như vậy ý thức chủ quan của việc chiếm đoạt đã hình thành.
        Khi nào Phương Nga vô tội?
        Vậy có hai vấn đề cần làm rõ để Phương Nga và Thùy Dung được vô tội. Thứ nhất là phải chứng minh được số tiền 16,5 tỉ đồng là số tiền ông Cao Toàn Mỹ cho Nga
        Quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa, chỉ có Nga và Dung nói về bản hợp đồng tình dục còn ông Mỹ thì phủ nhận. Bản thân Nga và Dung cũng không chứng minh được bản hợp đồng này là có thật.
        Khi nào hoa hậu Phương Nga vô tội? - Ảnh 2.
        Mẹ hoa hậu Phương Nga ký nêm phong chứng cứ
        Thứ hai, nếu như các hợp đồng mua bán nhà do Cao Toàn Mỹ hoặc một người nào đó tạo dựng nhằm mục đích như một chứng cứ để tố Phương Nga thì cả Nga và Dung không phạm tội.
        Việc này sẽ dẫn đến nếu có hợp đồng ngụy tạo thì ông Cao Toàn Mỹ hoặc bà Nguyễn Mai Phương (như Phương Nga tố tại tòa) sẽ là người có tội. Như vậy, ông Cao Toàn Mỹ sẽ bị xử lý tội vu khống, pháp luật rất công bằng ở chỗ này.
        Theo chuyên gia luật, trong vụ án này mối quan hệ tình cảm không phải là chứng cứ buộc tội. Tuy nhiên rất tiếc trong phiên tòa, chủ tọa chỉ xoáy nhiều vào mối quan hệ tình ái chứ chưa làm nổi bật những chứng cứ của vụ án.
        Chuyên gia luật này cũng nhấn mạnh nếu trong quá trình điều tra bổ sung chứng minh được có sự tham gia, tiếp tay của cán bộ thực thi công vụ trong việc làm sai lệch vụ án thì cũng cần phải xử lý nghiêm. Trong trường hợp nếu thấy vụ án thiếu khách quan thì các cơ quan tố tụng có quyền kiến nghị thay đổi điều tra viên, kiểm sát viên.
        Trước đó, chiều 29-6, HĐXX TAND TP HCM đã tuyên cho Phương Nga và Thùy Dung được tại ngoại theo quyết định do Phó Chánh án TAND TP HCM, thẩm phán Huỳnh Ngọc Ánh ký.
        Song song quyết định này, TAND TP HCM cũng đã trả hồ sơ yêu cầu làm rõ 9 vấn đề nổi bật của vụ án như: chứng minh 17 lần đi nước ngoài; vấn đề thông cung; làm rõ việc vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng; số tiền 16,5 tỉ đồng; làm rõ các thỏa thuận mua bán nhà; thời điểm ký thỏa thuận; vai trò của bị cáo Thùy Dung; làm rõ việc ông Mỹ tố bị đe dọa cũng như Phương Nga tố bị ông Mỹ đe dọa.

        HẠNH NGUYÊN ghi

        Đánh nhau, hai cán bộ Sở TN&MT Kon Tum bị cách chức

        Chiều 30/6, UBND tỉnh Kon Tum đã tổ chức họp báo khẩn về kết quả xử lý vụ việc các báo phản ánh cán bộ, công chức, người lao động của Sở Tài nguyên và Môi trường đánh nhau, gây rối trật tự.

        Ông Bùi Thanh Bình, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum cho biết: Thời gian qua, các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh hai vụ việc gồm: vụ việc một số cán bộ, công chức Sở Tài nguyên và Môi trường đánh nhau và gây rối trật tự công cộng ngày 16/3; vụ người lao động ở Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thành phố Kon Tum có hành vi cố ý gây thương tích (TTXVN đã có nhiều tin bài phản ánh hai vụ việc trên).

        Đối với vụ việc hai cán bộ Sở Tài Nguyên và Môi trường đánh nhau, ông Phạm Đức Hạnh, Giám đốc Sở cho biết đã quyết định cách chức Trưởng Phòng Tài nguyên nước đối với ông Cao Minh Phương, bố trí làm nhiệm vụ ở Văn phòng Sở; cách chức Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đất đai đối với ông Diệp Xuân Vinh, bố trí làm nhiệm vụ ở Phòng Tài chính - Kế hoạch của Sở.

        Bên cạnh đó, Sở đã thi hành kỷ luật hai cá nhân với hình thức khiển trách; kiểm điểm nghiêm khắc đối với ba cá nhân. Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an thành phố Kon Tum) đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam Dương Đặng Hải Trung để điều tra về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

        Sau thời gian điều tra, xác minh, do gia đình bị can Trung đã khắc phục hậu quả, bồi thường thiệt hại và người bị hại là ông Cao Minh Phương và Nguyễn Bá Duy rút đơn yêu cầu khởi tố vụ án, có đơn xin bãi nại nên ngày 9/6, Cơ quan cảnh sát điều tra (Công an thành phố Kon Tum) đã ra quyết định đình chỉ điều tra vụ án hình sự, đình chỉ điều tra bị can và hủy bỏ biện pháp tạm giam đối với Trung. Hiện cơ quan chức năng đang hoàn tất thủ tục để xử lý hành chính một số đối tượng.

        Trước đó, TTXVN có tin, bài phản ánh ngày 16/3, Đoàn công tác gồm 8 người của Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum đi công tác ở huyện Ia H’Drai. Sau khi hoàn thành công việc, trên đường qua địa phận thành phố Pleiku (tỉnh Gia Lai), Đoàn đã giao lưu với một số đồng nghiệp tỉnh Gia Lai.

        Trên đường về do bực tức về thái độ của ông Diệp Xuân Vinh, Chi cục Phó Chi cục Quản lý đất đai (Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum) trong lúc giao lưu, Trưởng phòng Tài nguyên nước (Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum) Cao Minh Phương đã đánh ông Vinh. Khi về tới nhà, ông Vinh và vợ là bà Trần Thị Thu Hà đã đến nhà ông Phương để hỏi chuyện.

        Tại đây, Dương Đặng Hải Trung, là người quen của bà Hà, đã dùng dao đe dọa đòi gặp ông Phương. Ông Phương lúc này đã được vợ con đưa vào trong phòng và khóa cửa lại, Trung đã dùng dao đập phá một số tài sản và chém gây thương tích anh Nguyễn Bá Duy là hàng xóm của ông Phương sang can ngăn. Vụ việc đã gây náo loạn khu phố, khiến lực lượng công an phải có mặt để giải quyết.

        Sau khi TTXVN và các cơ quan báo chí khác thông tin về vụ việc, ngày 23/4, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã yêu cầu UBND tỉnh Kon Tum kiểm tra, xử lý đúng theo thẩm quyền và quy định của pháp luật nội dung báo chí phản ánh.

        Liên quan đến vụ việc ngày 14/4 ông Nguyễn Quang Vinh (trú tại thành phố Kon Tum) bị ông Nguyễn Thanh Thọ (nhân viên hợp đồng của Chi nhánh) đánh khi đến trụ sở Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thành phố Kon Tum để giao dịch. Sau đó, bất chấp sự can ngăn của đồng nghiệp, ông Nguyễn Thanh Thọ xuống chỗ để xe máy lấy từ cốp xe một chiếc gậy ba khúc tiếp tục hành hung ông Vinh.

        Trong quá trình điều tra, ông Nguyễn Quang Vinh đã làm đơn bãi nại, rút yêu cầu khởi tố đối với Nguyễn Thanh Thọ, đồng thời không yêu cầu giám định thương tích. Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan cảnh sát điều tra (Công an thành phố Kon Tum) đã quyết định không khởi tố vụ án và phạt hành chính 2,5 triệu đồng đối với Nguyễn Thanh Thọ. Sở Tài nguyên và Môi trường đã chỉ đạo Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thành phố Kon Tum đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Thanh Thọ.
        Cao Nguyên (TTXVN)

        Câu hỏi lớn về tài sản quan chức Yên Bái


        (PL)- Nguồn tiền từ đâu, nếu đi vay từ ngân hàng, bạn bè, người thân cũng phải chứng minh.
        Ngày 30-6, vấn đề tài sản “khủng” được cho là của gia đình Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái - Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu và Giám đốc Sở TN&MT Phạm Sĩ Quý đã được các quan chức tỉnh và Thanh tra Chính phủ trả lời báo chí.
        Tướng công an: UBKT Trung ương mới có thẩm quyền
        Cụ thể, về tài sản nhà, đất được cho liên quan đến ông Đặng Trần Chiêu, tại tổ 44, phường Yên Ninh, TP Yên Bái, ông Chu Đình Ngữ, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Yên Bái, cho biết tỉnh đã giao các cơ quan của tỉnh kiểm tra, xác minh thông tin. Sau khi có kết quả kiểm tra, xác minh, UBND tỉnh Yên Bái sẽ thông tin báo chí.
        Cách trả lời này cũng khá giống với hồi đáp của Trung tướng Nguyễn Văn Lưu, Chánh Thanh tra Bộ Công an, trong cuộc họp báo của Bộ tổ chức sáng 28-6. Theo đó, Bộ sẽ tiến hành nắm tình hình, căn cứ luật thanh tra và các quy định của Chính phủ về kê khai, minh bạch tài sản, nếu đủ căn cứ sẽ tiến hành thanh tra, làm rõ. Khi có kết luận thanh tra, Bộ sẽ có thông tin chính thức tới các cơ quan báo chí.
        Một nguồn tin cấp vụ từ Thanh tra Chính phủ cho rằng: “Ông Chiêu là thiếu tướng, giám đốc công an tỉnh. Cán bộ cỡ đó, theo phân cấp quản lý cán bộ thì thuộc diện Ban Bí thư quản lý. Và như thế, chỉ có Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương, Ban Bí thư mới có thẩm quyền quyết định kiểm tra về vấn đề minh bạch tài sản, thu nhập” - nguồn tin nói.
        Trung tướng Trần Văn Độ, nguyên Chánh án Tòa án Quân sự Trung ương, cũng xác nhận như vậy. Theo ông, trong lực lượng vũ trang, mỗi chức vụ đều gắn theo trần quân hàm nhất định. Phân cấp quản lý cán bộ chủ yếu gắn theo quân hàm: Cùng một chức vụ nhưng quân hàm cấp tướng trở lên thì do Ban Bí thư, thậm chí Bộ Chính trị quản lý.
        Vấn đề này cũng được minh định trong văn bản của Bộ Chính trị về “kiểm tra, giám sát việc kê khai tài sản của cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý” ban hành cuối tháng 5-2017. Theo đó, cấp có thẩm quyền kiểm tra với cán bộ cỡ tướng Chiêu ít nhất phải là UBKT Trung ương.

        Khu biệt phủ của gia đình giám đốc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái nhìn từ trên cao. Ảnh: VNEXPRESS
        Thanh tra tài sản hình thành từ năm 2010 đến nay
        Cuộc thanh tra đột xuất mà Thanh tra Chính phủ triển khai mấy ngày nay liên quan đến vấn đề tài sản của gia đình ông Phạm Sĩ Quý, Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái, cũng đang có những câu hỏi lớn về phạm vi cuộc thanh tra.
        Theo quyết định thanh tra, cuộc thanh tra này chỉ tập trung vào các vấn đề liên quan tới khu đất của gia đình ông Quý tại tổ 42 và 52, phường Minh Tân, gồm việc quản lý đất đai, cấp phép xây dựng, quản lý xây dựng và việc kê khai tài sản liên quan đến thửa đất.
        Trong khi đó, theo tài liệu kê khai tài sản năm 2016 của ông Quý thì không có bất kỳ tài sản nào ở khu vực tổ 42 và 52, phường Minh Tân. Từ đây đặt ra nghi vấn ông Quý không kê khai đầy đủ tài sản và ngoài tài sản ở tổ 42 và 52 thì đoàn thanh tra có “với tới” tài sản ở các nơi khác, có liên quan đến gia đình ông Quý hay không?
        Cũng theo quyết định thanh tra, thời kỳ thanh tra tính từ 1-1-2010 đến tháng 6-2017, khi cần thiết có thể xem xét trước và sau thời kỳ nêu trên. Như vậy, sẽ thanh tra việc kê khai tài sản không chỉ theo bản kê khai năm 2016 nêu trên mà cả trước đó?
        Pháp Luật TP.HCM đã trao đổi với hai cán bộ cấp vụ ở Thanh tra Chính phủ và Ban chỉ đạo Tây Bắc mà trụ sở đặt tại Yên Bái. Cả hai đều cho rằng không thể chỉ giới hạn trong việc kê khai tài sản năm 2016. Bởi hình thành tài sản là quá trình lâu dài và nghĩa vụ giải trình phải bám sát những thay đổi trong Luật Phòng, chống tham nhũng.
        Theo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Phòng, chống tham nhũng mà Quốc hội ban hành năm 2012 thì những tài sản hình thành trước 1-2-2013 (thời điểm mà luật sửa đổi có hiệu lực), cán bộ, công chức không phải giải trình nguồn gốc. Còn hình thành từ sau thời điểm này, mỗi lần kê khai, theo mẫu mới đều có phần giải trình nguồn gốc tài sản tăng thêm.
        Đi vay cũng phải chứng minh
        Trả lời báo chí về nguồn gốc hình thành quần thể biệt thự, hồ, cầu treo của gia đình mình, ông Phạm Sĩ Quý cho biết phải vay ngân hàng 20 tỉ đồng, chưa kể các khoản vay khác của người thân, bạn bè. Về việc này, ông Phạm Trọng Đạt, Cục trưởng Cục Phòng, chống tham nhũng - trưởng đoàn thanh tra của Thanh tra Chính phủ, nói: “Nguồn tiền từ đâu, nếu đi vay từ ngân hàng, bạn bè, người thân cũng phải chứng minh. Người bị thanh tra có trách nhiệm giải trình”.
        NGHĨA NHÂN

        Tám căn nhà cháy thành than ở An Giang


        Lửa bốc lên dữ dội ở khu vực có nhiều ngôi nhà vách gỗ, khiến 8 căn nhà ở An Giang bị cháy thành than nhưng rất may không ai bị thương.
        Chiều 30/6, Công an huyện Châu Phú (An Giang) cùng cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ cháy ở thị trấn Cái Dầu, để tìm nguyên nhân phát hỏa. Chính quyền địa phương đang vận động các đoàn thể và mạnh thường quân hỗ trợ 10 gia đình có nhà bị cháy, để hàng chục người ổn định cuộc sống.
        Tam can nha chay thanh than o An Giang hinh anh 1
        Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Khang Duy.
        Theo thông tin ban đầu, khoảng 9h30 cùng ngày, lửa bùng phát dữ dội tại nhà ông Trần Văn Kháng ở thị trấn Cái Dầu. Xung quanh căn nhà này là những hộ nghèo, nhà chủ yếu làm bằng vách gỗ mái tôn nên lửa nhanh chóng cháy lan.
        Khi 22 cán bộ, chiến sĩ của Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy khu vực Châu Phú đến nơi thì lửa bén đến căn thứ 10. Hơn một giờ sau ngọn lửa mới được khống chế và "bà hỏa" thiêu rụi hoàn toàn 8 căn, 2 căn cháy 50%.
        "Tổng thiệt hại ước tính gần một tỷ đồng. Rất may không có thiệt hại về người", một cán bộ ở địa phương cho biết.
        Tam can nha chay thanh than o An Giang hinh anh 2
        Thị trấn Cái Dầu (màu đỏ) ở An Giang. Ảnh: Google Maps.

        Người dân phá cửa cứu 2 đứa trẻ trong căn nhà cháy, mẹ tử vong

        Phát hiện khói bốc lên từ căn nhà đóng cửa, người dân hô hoán phá cửa cứu được hai cháu nhỏ. Riêng người mẹ đã tử vong.
        Khang Duy - Việt Tường

        2 người làm thuê giết chủ nhà bị bắt trong rẫy cà phê

        Thứ Sáu, ngày 30/06/2017 09:53 AM (GMT+7)

        Chỉ sau 3 giờ gây án, hai đối tượng làm thuê sát hại chủ nhà đã bị Công an huyện và người dân vây bắt khi đang lẩn trốn trong rẫy cà phê ở thôn Liên Hồ, xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng.

        2 người làm thuê giết chủ nhà bị bắt trong rẫy cà phê - 1
        Công an áp giải đối tượng gây án
        Vào 13giờ 30’ chiều nay (29/6),  Công an huyện Lâm Hà đã bắt được Lê Ngọc Thọ (23 tuổi, trú tại phường Hoa Lư, thành phố Pleiku, Gia Lai) và Châu Hải Long (16 tuổi, ngụ ở xã Tân Thạnh, huyện Thanh Bình, Đồng Tháp).
         Thông tin ban đầu, ngày 27/6, thông qua người môi giới lao động, anh Đỗ Văn Tráng (27 tuổi, trú tại thôn Liên Hồ) đã thuê Thọ và Long làm việc theo hình thức trả lương tháng và cho ăn ở cùng gia đình.
        Thế nhưng mới làm việc được hai ngày, hai thanh niên cho rằng công việc quá nặng nhọc nên đòi nghỉ và đề nghị chủ nhà trả lại hai giấy Chứng minh nhân dân. Anh Tráng đồng ý cho Thọ và Long nghỉ với điều kiện mỗi người phải trả số tiền 3 triệu đồng mà anh đã đưa cho phía môi giới lao động.
        Khoảng 10 giờ 30’ ngày 29/6, anh Tráng đang chuẩn bị đi đón con thì Thọ đến đòi giấy tờ tùy thân. Bị từ chối, Thọ rút dao bấm giấu trong người ra đâm vào ngực và bụng, còn Long đấm đá liên tiếp vào người nạn nhân. Anh Tráng cố sức chạy xuống khu vực ao cá và tử vong ở đó vì vết thương quá nặng.
        Đang định lấy chiếc xe gắn máy của anh Tráng để bỏ trốn thì bị người nhà của anh phát hiện, hai đối tượng liền chạy thục mạng vào rẫy cà phê.
        Công an huyện Lâm Hà đã huy động 40 cán bộ, chiến sĩ cùng người dân địa phương truy bắt hung thủ. Sau 3 tiếng đồng hồ lẩn trốn, các đối tượng gây án đã bị bắt và bị áp giải về trụ sở cơ quan điều tra.
        Sát hại người tình, nhắn tin Facebook đánh lạc hướng
        Khi thấy người nhà đăng tin trên Facebook tìm người mất tích, Đông mạo danh nạn nhân bảo đã đi nước ngoài làm việc.
        Theo Kim Anh (Tiền phong)

        Vụ quẹt thẻ trả tiền ăn tối hơn 663 triệu đồng: Bắt giam chủ nhà hàng

        Vụ quẹt thẻ trả tiền ăn tối hơn 663 triệu đồng: Bắt giam chủ nhà hàng

        Công an Q.1 tiếp nhận đơn tố cáo của ông Caracciolo David John về việc Minh chỉ đạo nhân viên quẹt thẻ tín dụng nhiều lần thanh toán cho bữa ăn tối để chiếm đoạt của ông hơn 663 triệu đồng.
        Ngày 29.6, Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và tham nhũng (PC46), Công an TP.HCM, cho biết đã bắt tạm giam Trần Tuấn Minh (22 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre, Giám đốc Công ty TNHH MTV nhà hàng NightFall, số 5E Nguyễn Siêu, P.Bến Nghé, Q.1) để điều tra hành vi sử dụng thiết bị số nhằm chiếm đoạt tài sản.
        Theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an, ngày 21.11.2016, Công an Q.1 tiếp nhận đơn tố cáo của ông Caracciolo David John (54 tuổi, quốc tịch Úc) về việc Minh chỉ đạo nhân viên quẹt thẻ tín dụng nhiều lần thanh toán cho bữa ăn tối để chiếm đoạt của ông hơn 663 triệu đồng.
        Khoảng 20 giờ 30 ngày 10.8.2016, ông Caracciolo cùng nhóm bạn đến nhà hàng NightFall ăn tối và chơi bida đến 2 giờ ngày 11.8.2016, thanh toán gần 20 triệu đồng (trong đó tiền boa cho nhân viên 6,5 triệu đồng). Ông Caracciolo đưa hai thẻ tín dụng VISA cho nhân viên tên N.T.K.S (chưa rõ lai lịch, địa chỉ) quẹt thẻ thanh toán. S. hỏi ý kiến Minh về việc quẹt thẻ nhiều lần để chiếm đoạt tiền của vị khách nói trên và được Minh đồng ý. Viện lý do máy cà thẻ bị hư, S. quẹt 8 lần, trong đó 6 hóa đơn với hơn 23 triệu đồng, 2 hóa đơn 640 triệu đồng. Trưa 11.8.2016, Minh ra ngân hàng rút 663 triệu đồng đã chiếm của khách.
        Khi ông Caracciolo về đến Úc mới phát hiện thẻ tín dụng của mình bị trừ 39.429 AUD (tương đương hơn 683 triệu đồng - bao gồm phí dịch vụ thanh toán thẻ) nên ủy quyền cho bà L.K.Y (ngụ Bà Rịa-Vũng Tàu) gửi đơn tố cáo (Thanh Niên đã đưa tin). Cơ quan CSĐT, Công an Q.1 mời Minh lên làm việc, ban đầu Minh “đổ tội” cho chị mình chiếm đoạt tiền, sau đó mới thừa nhận đã chỉ đạo nhân viên quẹt thẻ nhiều lần, chiếm đoạt tiền của khách. Ngày 22.11.2016, Minh đến Công an Q.1 gặp ông Caracciolo thỏa thuận xin hoàn lại số tiền chiếm đoạt. Theo cam kết giữa hai bên, sau khi nhận đủ số tiền, nạn nhân sẽ rút đơn tố cáo, xin bãi nại không yêu cầu xử lý hình sự đối với Minh. Ngày 30.11.2016, Minh hoàn trả hơn 683 triệu đồng cho nạn nhân, trong đó có 20 triệu đồng phí bồi thường cho bà L.K.Y (chi phí thuê luật sư, đi lại...). Cùng ngày, bà L.K.Y làm đơn gửi Công an Q.1 xin rút lại đơn tố cáo Minh...
        “Tuy nhiên căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thu thập được, PC46 nhận thấy Minh có hành vi cấu kết với nhân viên có hành vi gian dối, chiếm đoạt hơn 663 triệu đồng của khách. Mặc dù Minh hoàn trả số tiền chiếm đoạt nhưng hành vi vi phạm pháp luật của Minh và đồng bọn là đặc biệt nghiêm trọng đối với công dân nước ngoài đến du lịch ở VN, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh và ngành du lịch của đất nước”, một cán bộ điều tra Công an TP.HCM cho biết. Cuối tháng 6.2017, Cơ quan CSĐT, Công an TP.HCM ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Minh về tội danh nói trên.
        Đàm Huy

        Liều mình chui vào lỗ sâu dưới mặt đất, người đàn ông lôi ra thứ khiến ai cũng giật mình

        01-07-2017 01:08:00

        Không biết bên trong là nơi trú ngụ của sinh vật gì vậy mà người đàn ông vẫn cả gan chui vào và lôi ra "quái vật khổng lồ" này.

        Gần đây, Beau Greaves, ở Queensland (Anh) đã chia sẻ video ghi lại cảnh anh chui vào cái lỗ lớn trên mặt đất và lôi ra một con cua khổng lồ khiến ai cũng phải ngỡ ngàng.
        Trước khi đột nhập vào hang ổ của con "quái vật khổng lồ" này, Greaves giải thích rằng anh dùng một tay cầm cái que để dụ con vật rồi sẽ dùng tay kia chộp lấy nó từ phía sau.
        Liều mình chui vào lỗ sâu dưới mặt đất, người đàn ông lôi ra thứ khiến ai cũng giật mình - Ảnh 1.
        Người đàn ông chui sâu vào cái hố.
        Nói xong, Greaves chui sâu vào cái hố đến khi trên mặt đất chỉ còn đôi chân của anh. Sau đó, người quay camera lại gần để giúp Greaves thoát ra khỏi cái lỗ.
        Liều mình chui vào lỗ sâu dưới mặt đất, người đàn ông lôi ra thứ khiến ai cũng giật mình - Ảnh 2.
        Dường như cả cơ thể Greaves đều bị vùi dưới đất.
        Liều mình chui vào lỗ sâu dưới mặt đất, người đàn ông lôi ra thứ khiến ai cũng giật mình - Ảnh 3.
        Anh chàng không hề tỏ ra sợ hãi.
        Liều mình chui vào lỗ sâu dưới mặt đất, người đàn ông lôi ra thứ khiến ai cũng giật mình - Ảnh 4.
        Và thứ anh lôi lên khiến nhiều người giật mình.
        Con vật với kích cỡ khổng lồ xuất hiện trên tay Greaves như một chiến lợi phẩm "vĩ đại". Anh vừa nở nụ cười đầy tự hào vừa đưa con cua lại gần máy quay. Người quay video cũng bị bất ngờ trước kích cỡ khủng của con vật mà bạn mình vừa liều mình bắt được.
        Liều mình chui vào lỗ sâu dưới mặt đất, người đàn ông lôi ra thứ khiến ai cũng giật mình - Ảnh 5.
        Nó là một con cua khổng lồ.
        Đoạn video quay cảnh bắt cua "kinh dị" nhất quả đất được đăng tải lên mạng xã hộingay lập tức đã thu hút hơn 1 triệu lượt xem.
        Video được đăng tải trên Facebook với dòng chú thích: "Tôi đã bị cua kẹp 2 lần, đến mức suýt mất một ngón tay hay bị thương ở cổ tay. Nhưng tôi nghĩ rằng bạn càng làm điều gì đó thật nhiều thì bạn sẽ lại được càng nhiều. Với một số mẹo nhỏ, bạn sẽ có thành quả hậu hĩnh như thế này đây".
        Video: Liều mình chui vào lỗ sâu dưới mặt đất, người đàn ông lôi ra "quái vật khổng lồ".
        Sau khi xem khoảnh khắc thần kỳ này, anh June Birch nói: "Anh quả là một huyền thoại đấy, tôi sẽ chẳng bao giờ làm được điều đó". Một người khác tên Nicky Aldrick có vẻ thấy việc này quá nguy hiểm nên anh bình luận: "Thôi, tốt nhất là tôi sẽ đi mua một con về ăn cho lành".
        (Nguồn: Dailymail)
         Nguyễn Ly / Theo Trí Thức Trẻ 

        Trải nghiệm chuyến xe buýt mui trần 2 tầng sặc sỡ đầu tiên tại Hà Nội

        Dân trí Sáng nay 30/6, chuyến xe buýt mui trần hai tầng đầu tiên thí điểm phục vụ phát triển du lịch thủ đô đã chính thức được vận hành thử, với những hành khách là một số lãnh đạo Hà Nội và các du khách may mắn được tham gia trải nghiệm cùng.
         >> Xe bus hai tầng phục vụ du khách ở các quốc gia như thế nào?

        Đây mới chỉ là chuyến xe buýt hai tầng được thí điểm để lấy ý kiến và hoàn thiện trước khi có những đề xuất chính thức với UBND thành phố để phát triển một mô hình du lịch mới ở thủ đô, góp phần quảng bá du lịch và phát triển dịch vụ.
        Theo thông tin từ UBND thành phố Hà Nội, chuyến xe này sẽ được vận hành trên một số tuyến cố định trong khu phố cũ và phố cổ tại nội thành, các điểm đến cũng sẽ được nghiên cứu để có những điểm đỗ cố định để đưa đón khách.
        Sở dĩ thành phố lựa chọn thí điểm loại hình xe buýt hai tầng mui trần này là vì đây là loại xe phù hợp với mục đích du lịch khi tầm nhìn bao quát và gần gũi với khu cảnh, đặc biệt là không gian trên tầng hai.
        Hiện tại, các vấn đề đang được nghiên cứu và cân nhắc về tính khả thi của chuyến xe đặc biệt này, trước mắt chưa phải là hiệu quả kinh tế mà là vấn đề về đảm bảo an toàn cho hành khách trước các đặc trưng riêng của phố cũ Hà Nội như đường sá nhỏ hẹp, độ cao của dây điện, cây xanh...
        Cùng làm hành khách đầu tiên trên chuyến xe buýt hai tầng mui trần đầu tiên tại Hà Nội và cũng là trên cả nước.

        
8h sáng ngày 30/6/2017, chiếc xe buýt hai tầng mui trần đã sẵn sàng trước cửa Nhà hát Lớn - Hà Nội.
        8h sáng ngày 30/6/2017, chiếc xe buýt hai tầng mui trần đã sẵn sàng trước cửa Nhà hát Lớn - Hà Nội.

        
Chiếc xe thú vị này tập trung khá nhiều sự quan tâm của người dân thủ đô. Khá nhiều người dân biết được lịch trình của chuyến xe nên đã có mặt từ sớm để mong được góp mặt trên đi trải nghiệm đầu tiên này.
        Chiếc xe thú vị này tập trung khá nhiều sự quan tâm của người dân thủ đô. Khá nhiều người dân biết được lịch trình của chuyến xe nên đã có mặt từ sớm để mong được góp mặt trên đi trải nghiệm đầu tiên này.

        Tổng Công ty Vận tải Hà Nội là đơn vị chịu trách nhiệm vận hành và nghiên cứu tuyến đường cho chuyến xe này.
        Tổng Công ty Vận tải Hà Nội là đơn vị chịu trách nhiệm vận hành và nghiên cứu tuyến đường cho chuyến xe này.

        
Chuyến xe đầu tiên này được chuẩn bị cho các lãnh đạo thành phố và các đơn vị chịu trách nhiệm vận hành thử trên đường
        Chuyến xe đầu tiên này được chuẩn bị cho các lãnh đạo thành phố và các đơn vị chịu trách nhiệm vận hành thử trên đường

        Khá nhiều người dân thủ đô mong đợi được là những hành khách đầu tiên.
        Khá nhiều người dân thủ đô mong đợi được là những hành khách đầu tiên.

        Người tài xế đầu tiên của Tổng công ty vận tải Hà Nội được cầm lái chuyến xe đặc biệt này
        Người tài xế đầu tiên của Tổng công ty vận tải Hà Nội được cầm lái chuyến xe đặc biệt này

        
Hành trình đầu tiên của chiếc xe buýt hai tầng mui trần được xuất phát từ Nhà hát Lớn - Hà Nội.
        Hành trình đầu tiên của chiếc xe buýt hai tầng mui trần được xuất phát từ Nhà hát Lớn - Hà Nội.

        Dù là chuyến đi thử nghiệm dành cho các quan chức và cơ quan quản lí nhưng cũng có một số hành khách may mắn được phép tham gia chuyến đi này.
        Dù là chuyến đi thử nghiệm dành cho các quan chức và cơ quan quản lí nhưng cũng có một số hành khách may mắn được phép tham gia chuyến đi này.

        Những hàng ghế trên tầng hai thu hút được sự quan tâm nhiều nhất của các cơ quan báo chí
        Những hàng ghế trên tầng hai thu hút được sự quan tâm nhiều nhất của các cơ quan báo chí

        Một cơ hội hiếm có để thăm quan Hà Nội với một vị trí đặc biệt
        Một cơ hội hiếm có để thăm quan Hà Nội với một vị trí đặc biệt

        
Các cán bộ của đơn vị vận hành tuyến xe buýt hai tầng mui trần tại Hà Nội trên chuyến xe đầu tiên.
        Các cán bộ của đơn vị vận hành tuyến xe buýt hai tầng mui trần tại Hà Nội trên chuyến xe đầu tiên.

        
Hành trình đầu tiên của chiếc xe buýt hai tầng mui trần này khá ngắn, khởi đầu phố Tràng Tiền rồi rẽ phải sang phố Đinh Tiên Hoàng...
        Hành trình đầu tiên của chiếc xe buýt hai tầng mui trần này khá ngắn, khởi đầu phố Tràng Tiền rồi rẽ phải sang phố Đinh Tiên Hoàng...

        Du khách có thể ngắm Tháp Hòa Phong, Tháp Rùa, bưu điện Hà Nội từ một góc nhìn hoàn toàn mới.
        "Du khách" có thể ngắm Tháp Hòa Phong, Tháp Rùa, bưu điện Hà Nội từ một góc nhìn hoàn toàn mới.

        Qua đài phun nước Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục...
        Qua đài phun nước Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục...

        Dây điện, độ cao của các hàng cây... là những vấn đề liên quan đến an toàn của du khách cần được tính toán kỹ.
        Dây điện, độ cao của các hàng cây... là những vấn đề liên quan đến an toàn của du khách cần được tính toán kỹ.

        Ngoài ra, ý thức giữ an toàn của chính du khách cũng là vấn đề cần được lưu ý.
        Ngoài ra, ý thức giữ an toàn của chính du khách cũng là vấn đề cần được lưu ý.

        
Hành trình thăm Hà Nội bằng xe buýt mui trần nếu được đưa vào vận hành hứa hẹn sẽ mang lại những điều thú vị mới cho du khách khám phá thủ đô.
        Hành trình thăm Hà Nội bằng xe buýt mui trần nếu được đưa vào vận hành hứa hẹn sẽ mang lại những điều thú vị mới cho du khách khám phá thủ đô.

        
Sự xuất hiện của chiếc xe buýt hai tầng mui trần mang lại khá nhiều sự thích thú cho người dân thủ đô.
        Sự xuất hiện của chiếc xe buýt hai tầng mui trần mang lại khá nhiều sự thích thú cho người dân thủ đô.

        Khu phố Tràng Tiền với những hình ảnh mới lạ.
        Khu phố Tràng Tiền với những hình ảnh mới lạ.

        
Chiếc xe buýt hai tầng mui trần kết thúc hành trình đầu tiên tại điểm xuất phát.
        Chiếc xe buýt hai tầng mui trần kết thúc hành trình đầu tiên tại điểm xuất phát.
        Việt Hưng
         

        Không có nhận xét nào:

        Đăng nhận xét