Thứ Tư, 19 tháng 7, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 737

(ĐC sưu tầm trên NET)
                                                        Tin tức Đông Tây - 18/7/2017
                                                  Tổng hợp tin nóng ngày 18-7-2017
                                                  Thời Sự Biển Đông Sáng 19-7-2017
  MC Kỳ Duyên và Tô Văn Lai "Bức Xúc" lên tiếng về việc MC Thanh Bạch lên thay Nguyễn Ngọc Ngạn

Công an xử lý người phụ nữ lăng mạ CSGT

(PL)- CSGT không xử lý hành vi vi phạm giao thông của bà Dương.
Ngày 18-7, Công an phường 25, quận Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết: Hồ sơ vụ bà Trịnh Thị Thùy Dương, người phụ nữ vi phạm giao thông đã túm cổ áo, dùng những lời lẽ thô tục nhục mạ trung úy CSGT, đã được chuyển đến Công an quận Bình Thạnh thụ lý theo thẩm quyền.
Bà Dương (quê Hà Nội, tạm trú tại chung cư phường Trường Thọ, quận Thủ Đức) bị công an phường lập hồ sơ về hành vi có lời nói, hành động lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người thi hành công vụ.
Theo báo cáo ban đầu gửi Công an quận Bình Thạnh, lúc 18 giờ 10 ngày 17-7, Công an phường 25 nhận được tin báo của Đội CSGT Hàng Xanh (thuộc Phòng CSGT Công an TP.HCM) rằng trước địa chỉ 16 Ung Văn Khiêm có xảy ra vụ cản trở người thi hành công vụ. Lập tức, công an phường đã cử cán bộ ra ghi nhận.

Vụ “lùm xùm” nữ PCT quận đi ăn bún: Chủ tịch phường bị phạt 2 lỗi

Thứ Ba, ngày 18/07/2017 19:16 PM (GMT+7)
Sự kiện:

Tin nóng

, Thời sự

Xuất hiện trong clip "Phó chủ tịch quận đi ăn bún", Chủ tịch phường bị xử phạt 2 lỗi vi phạm.

Vụ “lùm xùm” nữ PCT quận đi ăn bún: Chủ tịch phường bị phạt 2 lỗi - 1
Chủ tịch phường Thanh Xuân Bắc bị xử phạt 2 lỗi không mũ bảo hiểm và đỗ xe dưới lòng đường (ảnh cắt từ clip) 
Liên quan đến clip lan truyền trên mạng xã hồi về việc “Phó chủ tịch quận Thanh Xuân gọi chủ tịch, công an phường trông xe để ăn bún”, ông Vũ Minh Lộ, Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Bắc cũng xuất hiện trong clip. Đoạn clip ngắn có ghi lại hình ảnh ông Lộ không đội mũ bảo hiểm, đỗ xe máy dưới lòng đường.
Chiều 18/7, thông tin từ Công an quận Thanh Xuân cho hay, cơ quan này đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính với ông Vũ Minh Lộ, Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Bắc vì 2 lỗi vi phạm là điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, để xe dưới lòng đường.
Trao đổi với chúng tôi, ông Vũ Minh Lộ cũng xác nhận ông đã nộp phạt 300.000 đồng với 2 lỗi vi phạm trên. Bên cạnh đó, cá nhân ông cũng đã có báo cáo giải trình gửi cơ quan Quận uỷ Thanh Xuân về sự việc trên.
Chiều cùng ngày, tại cuộc họp giao ban báo chí Thành uỷ Hà Nội, ông Đặng Hồng Thái, Phó chủ tịch quận Thanh Xuân cũng đã thông tin chính thức vụ việc gây xôn xao dư luận trong mấy ngày qua, liên quan đến bà Lê Mai Trang.
Đại diện quận Thanh Xuân khẳng định việc mạng xã hội phán ánh Chủ tịch UBND Phường Thanh Xuân Bắc và Công an phường Thanh Xuân Bắc trông xe cho bà Lê Mai Trang là không chính xác. Thường trực Quận ủy đã yêu cầu bà Lê Mai Trang, các cá nhân liên quan nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm. Đồng thời, chỉ đạo quán triệt, xem đây là bài học kinh nghiệm cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức của quận Thanh Xuân.
Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền clip trưa 7/7 hai phụ nữ đi ăn trưa đỗ xe ở gần ngã ba trên phố Nguyễn Quý Đức (Thanh Xuân, Hà Nội). Một trong hai phụ nữ này là bà Lê Mai Trang, Phó chủ tịch quận Thanh Xuân.
Theo người đăng clip, khi thấy hai phụ nữ đỗ ôtô gần ngã ba để đi ăn trưa, nhiều người nhắc nhở nhưng họ không chịu di duyển xe sang vị trí khác. Sau đó, bà Phó chủ tịch được cho là gọi điện cho Chủ tịch, Công an phường Thanh Xuân Bắc ra “trông xe” giúp.
Tuy nhiên bà Lê Mai Trang phủ nhận thông tin trên. Bà khẳng định chỉ gọi cho Phó chủ tịch UBND phường để hỏi có được đỗ xe trên phố này không. Bà Trang cho biết, ăn trưa xong, bà và nhân viên cấp dưới phát hiện ôtô bị đổ nước mắm vào kính và hai bên cửa.
Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Bắc Vũ Minh Lộ cũng khẳng định không có chuyện Phó chủ tịch UBND quận Thanh Xuân gọi điện "điều" ông đến để giải cứu hay trông xe. Theo ông Lộ, trưa 7-7, khi đang ăn trưa, ông nhận được phản ánh của người dân về việc xảy ra va chạm, lộn xộn ở khu vực phố Nguyễn Quý Đức và đã ra xem xét.
Thông tin chính thức vụ “Phó Chủ tịch quận gọi công an ra trông xe để ăn bún”
Phó chủ tịch quận Thanh Xuân đã thông tin về sự việc trên mạng xã hội liên quan đến bà Lê Mai Trang, Phó chủ tịch quận...
Theo Lưu Nguyễn (Dân Việt)

Bà Dương lăng mạ, giằng gậy của CSGT trước mặt nhiều người. (Ảnh cắt từ clip trên Facebook)
Trước đó, Trung úy Nguyễn Quốc V. (thuộc Đội CSGT Hàng Xanh) đang điều tiết giao thông trên đường Ung Văn Khiêm thì phát hiện ô tô biển số 51A-429.87 do bà Dương đi lấn sang chiều ngược lại. Thấy vậy, Trung úy V. có dùng gậy điều tiết giao thông để ra hiệu bà Dương chạy đúng làn nhưng vô tình để gậy va trúng vào kính cửa bên trái ô tô của bà Dương.
Bà Dương đã xuống xe, đến chỗ Trung úy V. và có những lời lẽ xưng hô “mày, tao”, văng tục, nắm áo Trung úy V. để xem bảng tên, giằng gậy điều tiết. Khi Công an phường 25 đến nơi thì sự việc đã diễn ra xong.
Đến khoảng 21 giờ 40 cùng ngày, bà Dương đã tự đến công an phường nhận lỗi. Bà cho là do bản tính nóng nảy cùng với việc đang chờ đón con nhỏ nên khi thấy gậy điều tiết giao thông va vào kính xe đã không giữ được bình tĩnh, có lời lẽ thô tục, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của Trung úy V.
Xem xét tính chất hành vi vi phạm của bà Trịnh Thị Thùy Dương, Công an phường 25 đã cho gia đình bảo lãnh, cam kết đảm bảo sẽ có mặt làm việc khi có yêu cầu và để bà về chăm sóc con nhỏ.
Liên quan đến hành vi chạy xe lấn vào làn ngược chiều, gây cản trở giao thông của bà Dương có dấu hiệu của việc vi phạm Luật Giao thông đường bộ, Đội CSGT Hàng Xanh cho hay là không xử lý hành vi này.
Lý giải việc không xử lý hành vi vi phạm giao thông của bà Dương, lãnh đạo Đội CSGT Hàng Xanh cho biết: Lúc xảy ra sự việc là đang giờ cao điểm, giao lộ Ung Văn Khiêm - Nguyễn Xí ùn tắc. “Trung úy V. đến nơi để điều tiết giao thông chứ không phải đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên đường, không phải đang xử lý hành vi vi phạm giao thông. Khi xảy ra vụ việc, Trung úy V. báo về đội để liên lạc công an phường đến hỗ trợ, xử lý hành vi chửi CSGT của bà Dương. CSGT không lập biên bản, không xử lý hành vi vi phạm giao thông của bà này” - vị lãnh đạo cho biết.
Như Pháp Luật TP.HCM đưa tin, vào chiều tối 17-7, một clip xuất hiện trên mạng xã hội thể hiện hình ảnh một phụ nữ túm cổ áo một chiến sĩ CSGT và có nhiều lời nói tục tĩu lăng mạ CSGT này. Clip lan truyền chóng mặt kèm nhiều lời bình phẩm không hay về hành vi của người phụ nữ.
Trung úy CSGT: “Bà ấy quá hung dữ”
Trao đổi với chúng tôi, Trung úy Nguyễn Quốc V. cho biết: Khi đang tuần tra trên QL13 (phường 26, quận Bình Thạnh) thì phát hiện giao lộ Ung Văn Khiêm - Nguyễn Xí ùn tắc nên anh có mặt để điều tiết giao thông. “Lúc đó trời đang mưa, phát hiện xe Camry 51A-429.87 lấn làn đường khiến giao thông ùn tắc nghiêm trọng nên tôi đến yêu cầu tài xế đi đúng làn đường” - Trung úy V. kể.
“Khi người phụ nữ xuống xe giằng gậy điều tiết, túm áo, chỉ tay vào mặt kèm những lời lẽ thóa mạ, xúc phạm trước nhiều người, tôi rất kiềm chế nhưng người phụ nữ đó quá hung dữ khiến rất nhiều người chứng kiến bất bình, phẫn nộ” - Trung úy V. nói.
Sự việc khiến người hiếu kỳ dừng xe lại xem, gây kẹt xe gần hai tiếng đồng hồ.
P.NAM
N.TÂN - L.THOA

Xe buýt 2 tầng ở TP HCM sắp bị 'khai tử'

Lượng khách giảm, chi phí hoạt động cao, khiến chủ đầu tư phải chấm dứt hoạt động của hai xe buýt 2 tầng vào cuối năm nay.

Ông Phùng Đăng Hải - Giám đốc HTX Quyết Thắng, đơn vị đầu tư xe buýt 2 tầng tại TP HCM - ngày 18/7 cho biết, cuối năm nay sẽ "khai tử" hai xe buýt 2 tầng đang chạy từ Đại học Nông lâm về Bến xe Chợ Lớn.
Lý do được đưa ra là xe hoạt động không còn hiệu quả như trước vì đường hay bị ùn tắc, xe cồng kềnh chạy chậm hơn xe buýt thường. Mặt khác, lượng khách đi lại cũng sụt giảm kéo theo doanh thu thấp.
xe-buyt-2-tang-o-tp-hcm-sap-bi-khai-tu
Hai chiếc xe buýt 2 tầng ở TP HCM sẽ dừng hoạt động vào cuối năm nay. Ảnh: Mai Vọng.
Tiền đầu tư xe buýt 2 tầng cao gấp đôi xe thường nhưng được trợ giá cao hơn rất ít. Sau 13 năm, hai phương tiện này đã phải thay máy với chi phí 600 triệu đồng mỗi xe, các vật tư phụ tùng thay thế phải nhập từ nước ngoài rất tốn kém và khó mua.
"Chi phí vận hành gấp đôi xe thường, thu không đủ chi. Chạy hơn chục năm rồi nhưng đến cuối năm nay may ra mới trả hết vốn đầu tư ban đầu", ông Hải nói.
HTX Quyết Thắng đã kiến nghị Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách cộng cộng TP HCM xem xét cuối năm nay cho dừng hoạt động hai xe buýt 2 tầng và bán với giá 100 triệu đồng mỗi xe.
Với mức đầu tư khoảng 1,8 tỷ đồng một chiếc, xe buýt 2 tầng, có sức chở 120 người được đưa vào hoạt động tại TP HCM từ năm 2005. Phương tiện này từng được kỳ vọng giải quyết nhu cầu đi lại lớn vào giờ cao điểm và thu hút khách du lịch, góp phần giảm tải ùn tắc giao thông.
Hữu Nguyên

Phố đi bộ Bùi Viện khai trương vào ngày 19/8


Sau khi hoãn khai trương do dự án ngầm hóa cáp viễn thông, điện chưa hoàn thành, lãnh đạo UBND quận 1 (TP.HCM) quyết định sẽ tổ chức khai trương phố đi bộ Bùi Viện vào ngày 19/8.


Xe máy vô tư lưu thông tại phố Bùi Viện sau lệnh cấm Tối 16/7, phố Bùi Viện sau 2 ngày thí điểm và cấm các phương tiên giao thông qua lại, tuy nhiên, nhiều người vẫn cố tình đi xe máy trên tuyến phố, gây khó khăn cho người đi bộ.
Chiều 18/7, bà Nguyễn Thị Thu Hường, Phó chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM), cho biết phố đi bộ Bùi Viện (phường Phạm Ngũ Lão) sẽ khai trương vào ngày 19/8 tới.
Tại cuộc họp giữa tháng 6, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến chỉ đạo UBND quận 1 và Sở Du lịch TP.HCM hoàn tất các công đoạn chuẩn bị để kịp khai trường phố đi bộ Bùi Viện ngày 15/7. Tuy nhiên, đến thời điểm gần khai trương, công trình ngầm hóa cáp viễn thông, điện lực trên đường Bùi Viện chưa hoàn thành nên UBND quận 1 dời thời điểm khai trương.
Để làm quen hoạt động của phố đi bộ Bùi Viện, từ ngày 15/7, UBND phường Phạm Ngũ Lão (quận 1) đã cấm xe máy lưu thông từ 19h đến 2h sáng hôm sau các ngày thứ bảy và chủ nhật hàng tuần.
Theo bà Nguyễn Thị Thu Hường, khi phố đi bộ Bùi Viện chính thức đi vào hoạt động, các cơ sở kinh doanh tại đây được phép bày bán trên toàn bộ phần vỉa hè, không được tràn xuống lòng đường. Khu vực lòng đường hoàn toàn dành cho du khách, người đi bộ.
Pho di bo Bui Vien khai truong vao ngay 19/8 hinh anh 1
Phố đi bộ Bùi Viện ngày đầu thử nghiệm cấm xe máy vào tối cuối tuần. Ảnh: Lê Quân. 
Phố đi bộ Bùi Viện sẽ quy hoạch các ngành hàng, cơ sở kinh doanh phong phú, đa dạng, không trùng lắp, đồng thời nghiên cứu từng bước phát triển sản phẩm du lịch trong các tuyến hẻm. Cuối tuần, ban quản lý phố đi bộ Bùi Viện sẽ tổ chức hoạt động giao lưu nghệ thuật đường phố, xây dựng và triển khai một số sản phẩm lễ hội có tính đặc trưng cho phố đi bộ.
"Thành phố mong muốn mỗi du khách trở thành một đại sứ giới thiệu văn hóa nước họ đến cộng đồng du khách trong khu vực thông qua các chương trình giao lưu văn hóa, lễ hội, diễu hành, du ca, âm nhạc đường phố", bà Hường nói.
Phố đi bộ Bùi Viện được chỉnh trang đồng bộ vỉa hè, lát mới đá granite trên tuyến đường dài 1.400 m, với tổng mức đầu tư gần 10 tỷ đồng. Thời gian hoạt động của phố đi bộ Bùi Viện từ 19h đến 2h sáng hôm sau, trong đó từ khung giờ 20-22h sẽ diễn ra các hoạt động văn hóa nghệ thuật.

Phố đi bộ Bùi Viện ngày đầu thử nghiệm cấm xe máy

Trong 2 ngày cuối tuần, du khách được thong dong rảo bước. Thỉnh thoảng vẫn có người phóng xe máy luồn lách mà chưa bị lực lượng chức năng xử phạt.
Phước Tuần

Ukraine lập rào phong tỏa Crimea, miền Đông muốn lập nước mới

Chính quyền Ukraine tiến hành phong tỏa du lịch trên bán đảo Crimea trong khi lãnh đạo DNR kiến nghị lập một quốc gia chuyển tiếp Malorossiya.
 >> Ukraine mong gia nhập NATO, Mỹ thắp lửa niềm tin
 >> 5 binh sĩ Ukraine bỏ mạng khi tấn công Donbass
 >> Ukraine bắt 2 lính biên phòng Nga

Ukraine phong tỏa du lịch Crimea
Tờ Sputnik dẫn lời nguồn tin riêng từ ông Zaur Smirnov, Chủ tịch Uỷ ban Nhà nước của Chính phủ Crimea về quan hệ quốc tế cho biết các nhà chức trách Ukraine đã ra lệnh thiết lập rào cản nhân tạo trên biên giới với Crimea.
Theo nguồn tin, vào ngày 17/7, cơ quan an ninh biên phòng thuộc FSB Crimea thông báo người dân Ukraine xếp hàng chờ đợi dài hàng km kéo dài trong nhiều giờ tại cửa khẩu biên giới Ukraine để có thể để đi nghỉ ở bán đảo này.

Chính quyền Ukraine bắt đầu tiến hành phong tỏa du lịch trên bán đảo Crimea
Chính quyền Ukraine bắt đầu tiến hành phong tỏa du lịch trên bán đảo Crimea
Tình trạng này cũng diễn ra vào hôm 15/7. Vì những trở ngại của biên phòng Ukraine mà thời gian xếp hàng chờ trước trạm kiểm soát Chongar mất trung bình khoảng 13 giờ đồng hồ dưới ánh mặt trời thiêu đốt.
“Thật đáng tiếc, như các công dân đến Nga nhận xét, chuyến đi ra biển làm họ phải hao tổn không ít kiên nhẫn và thần kinh, còn một số người ảnh hưởng cả sức khỏe. Xếp hàng dài cả cây số trước trạm kiểm soát xuất - nhập cảnh của Ukraine, vì những nguyên cớ không rõ ràng”, thông báo cho hay.
Ông Smirnov khẳng định, Kiev đã cố gắng tổ chức một cuộc phong tỏa mới đối với bán đảo, lần này là phong tỏa du lịch.
“Các nguồn tin của chúng tôi từ đội ngũ nhân viên của Cơ quan biên phòng nhà nước Ukraine thông báo rằng họ đã nhận được lệnh từ lãnh đạo Kiev phải tạo ra chướng ngại vật nhân tạo”, ông Smirnov khẳng định.
Ông Smirnov cho rằng, chính quyền Tổng thống Poroshenko đang lo lắng việc công dân Ukraine nhìn thấy sự hài hòa giữa các sắc tộc và hệ thống cơ sở hạ tầng quy mô lớn đang dần hoàn thiện tại Crimea. Điều này hoàn toàn trái ngược với hình ảnh xe tăng trên đường phố và những khủng hoảng về chính trị, bất ổn tại Kiev thời gian qua.
“Chúng tôi rất vui mừng nhìn thấy du khách Ukraine ở Crimea, nơi mà tất cả quý khách được tạo điều kiện nghỉ dưỡng thoải mái và an ninh đảm bảo”, ông Smirnov bày tỏ lạc quan.
Cơ quan biên phòng Crimea cho biết vào cuối tuần qua trên biên giới ghi nhận có khoảng 24.5000 hành khách đi qua biên giới. Việc tập trung một lượng người lớn khiến cho tình trạng ùn tắc giao thông rất dài.
“Đáng chú ý là các trạm kiểm soát của Nga luôn hoạt động trong chế độ bình thường, làm việc trôi chảy không hề ngắt quãng và trước các trạm không dồn đọng dòng xe cộ”, nguồn tin khẳng định.
Lãnh đạo DNR đề nghị thành lập nhà nước mới
Trong một diễn biến có liên quan, ông Alexander Zakharchenko, người đứng đầu nước Cộng hòa nhân dân Donetsk (DNR) tự xưng mới đây đã đề nghị thay thế nước Ukraine đang chứng tỏ sự bất lực của mình bằng cách thành lập một quốc gia chuyển tiếp có tên gọi là Malorossiya, lấy thủ phủ là thành phố Donetsk.
Theo ông Zakharchenko chính quyền Tổng thống Poroshenko không có khả năng ngăn chặn cuộc nội chiến đang xảy ra tại quốc gia này. Do đó việc thành lập nhà nước Malorossiya là cần thiết. Giai đoạn chuyển tiếp có thể kéo dài đến 3 năm.
“Không thể khôi phục được nhà nước Ukraine như trước kia. Việc thành lập một nhà nước độc lập mới sẽ giúp ngăn chặn xung đột ở Donbass”, ông Zakharchenko nhấn mạnh.

Lãnh đạo DNR tuyên bố thành lập nhà nước mới Malorossiya
Lãnh đạo DNR tuyên bố thành lập nhà nước mới Malorossiya
Ông Zakharchenko khẳng định, với tư cách là đại diện cho các vùng thuộc Ukraine cũ, trừ Crimea, DNR cùng với 19 khu vực khác tuyên bố thành lập nhà nước mới, nhà nước kế thừa của Ukraine.
Trong đó DNR cùng với Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LNR) tự xưng sẽ là hai vùng lãnh thổ duy nhất của Ukraine (trừ Crimea) có chính quyền hợp pháp.
Ông Alexandr Timofeev, Bộ trưởng phụ trách về thu nhập và thuế của DNR cho biết, nhà nước Malorossiya sẽ thiết lập là một nhà nước liên bang với quyền tự trị mở rộng, với thủ đô sẽ là Donetsk.
Trong đó, thẩm quyền của chính quyền Trung ương sẽ vẫn là các vấn đề về ngân sách, quân đội và cơ quan an ninh.
“Sự ra đời của nhà nước mới Malorossiya không mâu thuẫn với Hiệp định Minsk”, ông Timofeev nói.
Phương tây phản ứng nóng
Trong một diễn biến liên quan, từ Paris, Bộ Ngoại giao Pháp đã kêu gọi Nga lên án tuyên bố trên của ông Alexander Zakharchenko. Người phát ngôn bộ này nêu rõ: "Chúng tôi kêu gọi Nga lên án sự việc này, vốn vi phạm các thỏa thuận Minsk và đi ngược lại tinh thần của các cuộc thương lượng trong khuôn khổ Normandy. Nga cần tăng cường nỗ lực để chấm dứt cuộc xung đột."
Trong khi đó, Ngoại trưởng Ukraine Pavlo Klimkin cùng ngày nói rằng giới chức Kiev sẽ không cho phép việc thành lập một nhà nước độc lập ở khu vực Donbass, miền Đông Ukraine như sự việc xảy ra ở Georgia hồi năm 2008.
Trên trang mạng xã hội Twitter, Ngoại trưởng Klimkin viết: "Đúng vào thời điểm mà phái đoàn Ukraine ở Georgia, Điện Kremlin cố gắng hành động ở Donbas như đã làm giống như kịch bản đối với Abkhazia (ở Georgia)". Trước đó, cùng ngày, Tổng thống Ukraine đã tuyên bố sẽ khôi phụ chủ quyền đối với Donbass
Theo Tuấn Hùng
Báo Đất việt

Báo Trung Quốc tuyên bố sẵn sàng chiến tranh với Ấn Độ

Thứ Ba, ngày 18/07/2017 14:05 PM (GMT+7)

Căng thẳng biên giới Trung-Ấn có dấu hiệu gia tăng và truyền thông Trung Quốc mới đây tuyên bố Bắc Kinh sẵn sàng cho một cuộc xung đột lâu dài với Ấn Độ.

Báo Trung Quốc tuyên bố sẵn sàng chiến tranh với Ấn Độ - 1
Binh sĩ quân đội Trung Quốc.
Theo Hindustan Times, Trung Quốc và Ấn Độ đã đối đầu nhau ở khu vực Dokalam từ tháng trước. Đây là vùng biên giới tranh chấp giữa ba bên Ấn Độ, Bhutan và Trung Quốc.
Doka La là tên Ấn Độ đặt cho khu vực này trong khi Bhutan gọi là Dokalam còn Trung Quốc tuyên bố đây là một phần của Donglang.
Căng thẳng leo thang khi quân đội Trung Quốc cho xây dựng một con đường ở đây. Cả hai nước Ấn Độ và Trung Quốc đã tăng cường điều thêm binh sĩ đến khu vực đề phòng xung đột nổ ra.
Bắc Kinh cáo buộc New Delhi muốn đưa lính biên phòng vào khu vực tranh chấp để cản trở việc mở đường. Ấn Độ nói tuyến đường mà quân đội Trung Quốc xây dựng sẽ ảnh hưởng lớn đến an ninh của nước này.
Báo Trung Quốc tuyên bố sẵn sàng chiến tranh với Ấn Độ - 2
Binh sĩ Trung Quốc-Ấn Độ canh gác ở khu vực biên giới.
Quân đội hai nước sau đó đối đầu tại một thung lũng chiến lược do Trung Quốc kiểm soát.
Trong diễn biến mới nhất, thời báo Hoàn Cầu, ấn phẩm phụ của Nhân dân Nhật báo, cơ quan ngôn luận Đảng Cộng sản Trung Quốc đăng tải bài xã luận tuyên bố Bắc Kinh không ngại “chiến tranh” với New Delhi.
“Ấn Độ nên sẵn sàng cho một cuộc xung đột lâu dài”, Thời báo Hoàn Cầu viết.
Thông điệp của Thời báo Hoàn Cầu phản ánh phần nào lập trường cứng rắn của Trung Quốc về vấn đề căng thẳng biên giới Trung-Ấn, theo Hindustan Times.
“Trung Quốc có biện pháp mạnh hơn nữa dọc Đường Kiểm soát thực tế (Line of Actual Control – LAC). Nếu Ấn Độ tiếp tục gây căng thẳng, nước này sẽ phải hứng chịu hậu quả xung đột toàn diện với Trung Quốc”, Thời báo Hoàn Cầu viết. “Trung Quốc không muốn chiến tranh với Ấn Độ, nhưng Bắc Kinh cũng không ngại chiến tranh để bảo vệ chủ quyền và sẽ sẵn sàng cho xung đột”.
Báo Trung Quốc tuyên bố sẵn sàng chiến tranh với Ấn Độ - 3
Binh sĩ Ấn Độ chiến đấu trong cuộc chiến tranh biên giới Trung-Ấn năm 1962.
Thời báo Hoàn Cầu nhắc lại sự kiện chiến tranh biên giới Trung-Ấn năm 1962. “Đường biên giới dài 3.500km giữa hai nước chưa bao giờ ngừng tranh chấp. Kể từ sự kiện năm 1962, Ấn Độ liên tục leo thang căng thẳng. Trung Quốc cần sẵn sàng cho xung đột va đối đầu trong tương lai”.
“Nếu Ấn Độ muốn dồn quân ở khu vực biên giới thì hãy cứ làm. Trung Quốc sẵn sàng nhảy vào cuộc chơi với Ấn Độ cả về kinh tế và quân sự”, Thời báo Hoàn Cầu viết.
Bài viết cũng khẳng định sức mạnh quân sự và cơ sở hạ tầng kinh tế của ở biên giới Trung-Ấn sẽ là ưu thế đáng kể của Trung Quốc nếu chiến tranh nổ ra một lần nữa.
Cuối cùng, thời báo Hoàn Cầu đề nghị hai bên nên kiềm chế, tránh căng thẳng vượt ra ngoài tầm kiểm soát.
Viễn cảnh chiến tranh 2,6 tỷ người giữa Trung Quốc-Ấn Độ
Một cuộc chiến tranh giả định giữa Trung Quốc và Ấn Độ sẽ là cuộc chiến lớn nhất và tàn khốc nhất ở châu Á, khiến...
Theo Đăng Nguyễn - Hindustian Times (Dân Việt

Nhà sư ăn chơi khét tiếng bậc nhất Thái Lan bỏ trốn ra sao?

Thứ Ba, ngày 18/07/2017 19:00 PM (GMT+7)

Nhà sư ăn chơi khét tiếng bậc nhất Thái Lan Wirapol Sukphol từng lên trực thăng chạy thoát trước sự bất lực của cảnh sát mặc thường phục đứng ở ngay bên dưới.

Nhà sư ăn chơi khét tiếng bậc nhất Thái Lan bỏ trốn ra sao? - 1
Wirapol Sukphol ngồi trên máy bay phản lực tư nhân cùng đồ đệ.
Theo Bangkok Post, Wirapol Sukphol đã không nộp đơn kháng cáo lên tòa án bang California, Mỹ. Điều này đồng nghĩa với việc nhà sư ăn chơi khét tiếng bậc nhất Thái Lan đang trên đường trở về nước xét xử.
Cục Điều tra Đặc biệt Thái Lan (DSI) xác nhận thông tin này và nói máy bay chở Wirapol sẽ hạ cánh xuống sân bay quốc tế Suvarnabhumi ở Bangkok vào khoảng 11 giờ tối ngày 19.7.
Ngay khi xuống máy bay, Wirapol sẽ bị đưa đến trụ sở DSI để thẩm vấn. Nhà sư này xuất hiện trong phiên tòa vào ngày 21.7.
Nhân viên DSI có mặt ở Mỹ nói Wirapol tỏ ra bình thản khi bị dẫn độ và không có ý định bỏ trốn. Hành trình từ Mỹ về Thái Lan cũng chấm dứt quãng thời gian 4 năm nhà sư này lẩn trốn ở nước ngoài.
Câu chuyện bắt đầu từ ngày 17.6.2013, đoạn video đăng tải trên trang mạng Thái Lan dẫn từ Youtube, cho thấy Wirapol Sukphol, sư trụ trì chùa Wat Pa Khantitham ở tỉnh Sisaket hạ cánh xuống sân bay Ubon Ratchathani trên máy bay phản lực tư nhân.
Nhà sư này đeo tai nghe đắt tiền, cầm túi Louis Vuitton cùng xấp tiền 100 USD dày cộp khiến cư dân mạng Thái Lan dậy sóng.
Nhà sư ăn chơi khét tiếng bậc nhất Thái Lan bỏ trốn ra sao? - 2
Wirapol nổi tiếng là nhà sư ăn chơi bậc nhất Thái lan.
Đoạn video thu hút hàng triệu lượt xem trong thời gian ngắn khiến cho cảnh sát hoàng gia Thái Lan phải vào cuộc điều tra. Nhưng Wirapol nhanh chân hơn một bước bằng cách đáp chuyến bay một chiều đến Pháp, với lý do đi thuyết giảng ở nước ngoài.
Văn phòng Phật giáo Quốc gia Thái Lan khi đó còn bênh vực Wirapol, nói rằng những hành động của nhà sư này trong video không phải là vi phạm nghiêm trọng. DSI kêu gọi Wirapol quay trở về từ Pháp để phục vụ quá trình điều tra.
Nhưng nhà sư khét tiếng ăn chơi bậc nhất Thái Lan quyết không quay về. DSI tuyên bố sẽ tìm cách dẫn độ Wirapol, dù Thái Lan và Pháp không ký hiệp định dẫn độ.
Cũng trong khoảng thời gian này, cảnh sát hoàng gia Thái Lan đã thu thập thêm bằng chứng, tịch thu số tài sản bất thường cũng như tổng hợp lời khai của những cô gái từng qua lại với Wirapol.
3 tháng sau đoạn video chấn động dư luận Thái Lan, Wirapol đột nhiên xuất hiện tại một ngôi chùa ở Lào. DSI không cho biết ai là người tiết lộ tung tích của Wirapol, nhưng khẳng định họ đã lần theo dấu vết của nhà sư này đến chùa  Wat Phoo Khaokwai, gần thủ đô Vientiane, Lào.
Nhà sư ăn chơi khét tiếng bậc nhất Thái Lan bỏ trốn ra sao? - 3
Wirapol từng tiết lộ sở hữu một máy bay riêng ở Mỹ.
Wirapol dường như muốn quay trở về cuộc sống của một nhà sư bất chấp việc đã bị khai trừ khỏi giáo hội Phật giáo Thái Lan.
DSI tuyên bố truy nã Wirapol với cáo buộc quan hệ với trẻ vị thành niên, lừa đảo, rửa tiền và tham nhũng.
Nhóm cảnh sát Thái Lan mặc thường phục bí mật bao vây ngôi chùa ở Vientiane, dự định đột kích ngay trong đêm để đưa nghi phạm về nước xét xử.
Tuy nhiên, nhà chùa đã thông báo với cảnh sát Lào và hai lực lượng Thái Lan-Lào nổ ra tranh cãi ngay bên ngoài chùa.
Phía cảnh sát Lào nói đặc nhiệm Thái Lan không có giấy tờ bắt giữ hợp pháp bên trong lãnh thổ nước này. Khi lực lượng an ninh Thái lan gọi điện về nước xin hỗ trợ thì một đồ đệ của Wirapol lái chiếc trực thăng riêng bất ngờ xuất hiện trên nóc chùa.
Wirapol và một số đồ đệ thân cận lên trực thăng chạy thẳng đến sân bay Lào trước ánh mắt bất lực từ lực lượng an ninh Thái Lan. DSI không giải thích vì sao nhóm đặc nhiệm Thái Lan lại bí mật truy bắt nghi phạm ở Lào.
Nhà sư ăn chơi khét tiếng bậc nhất Thái Lan bỏ trốn ra sao? - 4
Wirapol Sukphol dự kiến sẽ trở về Thái Lan vào tối ngày 19.7.
Đáp chuyến bay từ Lào, Wirapol có mặt ở Mỹ không lâu sau đó. Nghi phạm trốn trong chùa ở bang Oklahoma và nhờ sự trợ giúp của luật sư Mỹ. Wirapol xin cấp quyền tị nạn để chống lại lệnh dẫn độ từ Thái Lan.
Năm 2015, tờ Bangkok Post nói Wirapol đã được cấp giấy phép thường trú hợp pháp ở Mỹ và không còn là người tị nạn.
Trả lời phóng viên Thái Lan Jom Petchpradub, Wirapol nói đã mở một “giáo phái mới” ở California và không có liên quan đến giáo hội Phật giáo Thái Lan.
Theo phóng viên Jom, ông Wirapol sẽ bắt đầu cuộc sống mới tại Mỹ với tư cách một nhà sư, và đổi tên thành Phra Vimuttuyarn. Wirapol tiết lộ việc sở hữu một máy bay riêng nhưng từ chối làm rõ liệu máy bay đang ở đâu.
Việc Wirapol thành lập tu viện mới ở Mỹ một lần nữa thu hút sự chú ý của các nhà điều tra Thái Lan. Các công tố viên Thái Lan đã yêu cầu phía Mỹ trục xuất nhà sư này từ năm 2016 và mãi đến gần đây mới được tòa án bang California chấp thuận.
Thủ đoạn của nhà sư ăn chơi khét tiếng bậc nhất Thái Lan
Nhà sư ăn chơi khét tiếng Thái Lan bị dẫn độ từ Mỹ dùng “năng lực thần bí” để mê hoặc tín đồ và sử dụng khoản...
Theo Đăng Nguyễn - Tổng hợp (Dân Việt)

“Thợ kiếm tiền” của Triều Tiên kể chuyện lách trừng phạt

Dân trí Khi còn là “thợ kiếm tiền” giúp chính phủ Triều Tiên, ông Ri Jong Ho từng kiếm hàng triệu USD về cho Bình Nhưỡng mỗi năm bất chấp các lệnh trừng phạt, cấm vận của quốc tế, báo Washington Post cho biết.
 >> Vì sao Hàn Quốc sốt sắng đàm phán với Triều Tiên?
 >> Mỹ, Nhật đồng loạt bác đề xuất đối thoại với Triều Tiên
 >> Bí ẩn phía sau những con tem siêu lợi nhuận của Triều Tiên



Ông Ri Jong Ho. (Ảnh: Washington Post)
Ông Ri Jong Ho. (Ảnh: Washington Post)
Dễ dàng như chuyển tiền về Triều Tiên
Ông Ri Jong Ho, 59 tuổi, từng được coi là một trong những người kiếm tiền giỏi nhất giúp chính quyền Triều Tiên. Trong suốt 30 năm, ông làm việc cho Office 39, một tổ chức do đảng Lao động Triều Tiên lập ra nhằm mang lại thu nhập cho chính quyền Triều Tiên thông qua các hoạt động thương mại.
Ông Ri cho biết, ông từng làm chủ tịch một công ty vận tải đường thủy và chủ tịch công ty Kumgang. Công ty của ông liên doanh với một doanh nhân Trung Quốc để mở một công ty taxi ở Bình Nhưỡng.
Năm 2002, ông được phong danh hiệu anh hùng lao động vì những đóng góp cho chính quyền. Cuộc sống của ông và gia đình ở Bình Nhưỡng khá đủ đầy. Tuy nhiên, cuối năm 2014, ông và gia đình bất ngờ đào tẩu sang Hàn Quốc và chuyển đến định cư ở Mỹ hồi cuối năm ngoái.
Chức vụ cuối cùng của ông trước khi đào tẩu là giám đốc điều hành chi nhánh một công ty thương mại đa ngành, bao gồm cả vận tải, xuất khẩu than đá và hải sản, nhập khẩu dầu mỏ.
Trả lời phỏng vấn Washington Post mới đây, ông Ri, 59 tuổi, cho biết: “Hoạt động giao thương của chúng tôi (Triều Tiên) chưa bao giờ bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt. Thay vào đó, chúng tôi vẫn có thể tiến hành vụ thử hạt nhân đầu tiên vào năm 2006”.
Ông Ri cho biết thêm: “Tôi từng thuộc diện bị trừng phạt vì phụ trách vấn đề giao thương của Triều Tiên, tuy nhiên tôi chưa bao giờ cảm thấy bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt. Các lệnh trừng phạt chỉ mang tính chiếu lệ”.
Ông cho biết, Triều Tiên luôn tìm cách lách các lệnh trừng phạt. Ví dụ, chỉ một ngày sau khi bị áp lệnh trừng phạt, các công ty ở đây sẽ thay đổi tên mặc dù lĩnh vực hoạt động không thay đổi.
Người đàn ông này cho biết, ông từng dễ dàng chuyển hàng triệu USD về Triều Tiên chỉ với việc chuyển một túi tiền cho thuyền trưởng một con tàu từ cảng Đại Liên ở Trung Quốc (nơi ông làm việc) đến cảng Nampo của Triều Tiên, hoặc đưa nó cho ai đó vận chuyển trên tàu xuyên biên giới giữa hai nước.
Chỉ trong 9 tháng đầu năm 2014 trước khi đào tẩu sang Hàn Quốc, ông Ri đã giúp gửi về Triều Tiên khoảng 10 triệu USD theo cách này.
Trừng phạt vô nghĩa nếu Nga-Trung ngoài cuộc

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng (Ảnh: Sankei)
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng (Ảnh: Sankei)
Hơn 2 thập niên, Mỹ dùng các lệnh trừng phạt với hy vọng gây sức ép kinh tế buộc Triều Tiên phải từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa gây tranh cãi. Tuy nhiên, chính sách đó đến nay gần như không có hiệu quả.
Bất chấp các lệnh trừng phạt của phương Tây, Triều Tiên vẫn liên tục tiến hành các vụ thử hạt nhân, phóng tên lửa đạn đạo. Giữa các vòng cấm vận, Triều Tiên thậm chí vẫn đạt được bước tiến lớn trong công nghệ phát triển tên lửa.
Ông Ri nói: “Nếu Nga, Mỹ, Trung Quốc không hợp tác để trừng phạt Triều Tiên thì các lệnh trừng phạt không có ý nghĩa gì với Triều Tiên”. Mặt khác, ông Ri cũng nói rằng: “Tôi nghĩ, Mỹ và Triều Tiên cần có các cuộc đàm phán cấp cao để có thể cùng nhau giải quyết vấn đề”.
Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã hối thúc Trung Quốc, một đồng minh quan trọng của Triều Tiên, hành động hơn nữa nhằm gây "sức ép tối đa" với Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, ông Trump cũng nhanh chóng mất kiên nhẫn khi tuyên bố "thời kỳ kiên nhẫn chiến lược" với Bình Nhưỡng đã hết và Mỹ sẵn sàng tự giải quyết vấn đề Triều Tiên mà không cần đến Trung Quốc.
Trong khi đó, Trung Quốc hôm 11/7 yêu cầu các bên chấm dứt việc coi Bắc Kinh là nước đương nhiên phải có trách nhiệm trong việc kiềm chế chương trình vũ khí của Triều Tiên và kêu gọi nỗ lực đa phương nhằm giải quyết triệt để vấn đề này.
Minh Phương
Theo Washington Post

Cấm công an chia sẻ, bình luận trên mạng xã hội về nội dung trái mỹ tục?

Dân trí Theo dự thảo Thông tư Quy tắc ứng xử của Công an nhân dân được Bộ Công an đưa ra lấy ý kiến hôm nay (18/7), cán bộ, chiến sĩ công an không được hẹn gặp người dân giải quyết công việc bên ngoài cơ quan và ngoài giờ làm việc. Không được bình luận, chia sẻ trên mạng xã hội các thông tin, bài viết, hình ảnh có nội dung trái với thuần phong, mỹ tục.



Một CSGT đẩy xe giúp người dân qua đoạn đường ngập nước (Ảnh: CAND).
Một CSGT đẩy xe giúp người dân qua đoạn đường ngập nước (Ảnh: CAND).
Bộ Công an cho biết, dự thảo Thông tư ban hành Quy tắc ứng xử của Công an nhân dân được áp dụng đối với sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ, học viên các học viện, nhà trường, công nhân công an (gọi chung là cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân).
Theo dự thảo này, cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân phải kính trọng, lễ phép với nhân dân; gắn bó mật thiết với nhân dân; tận tình, trách nhiệm giải quyết công việc, yêu cầu chính đáng của nhân dân. Giao tiếp, làm việc với người dân bằng thái độ niềm nở, tận tình, trách nhiệm; xưng hô đúng mực, thái độ lịch sự, hòa nhã, khiêm tốn, cầu thị, lắng nghe. Ưu tiên giải quyết công việc với người già, yếu, người khuyết tật, đau ốm, phụ nữ mang thai.
“Không được có hành vi, lời nói hạch sách, nhũng nhiễu, thái độ thờ ơ, vô cảm trước yêu cầu hợp pháp của người dân; không gây căng thẳng, bức xúc, dọa nạt người dân; không hẹn gặp người dân giải quyết công việc bên ngoài cơ quan và ngoài giờ làm việc”- dự thảo nêu rõ.
Khi giao tiếp qua điện thoại, cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân phải xưng tên, chức danh, đơn vị công tác, nội dung trao đổi đầy đủ, rõ ràng. Ngôn ngữ giao tiếp văn minh, lịch sự, ngắn gọn, dễ hiểu và không trao đổi nội dung bí mật qua điện thoại.
Ban soạn thảo đề xuất, khi sử dụng internet, cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân không được truy cập, lưu trữ, phát tán, bình luận, chia sẻ trên mạng xã hội các thông tin, tài liệu, bài viết, hình ảnh có nội dung trái với thuần phong, mỹ tục; trái với đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định của Bộ Công an. Không giới thiệu, sử dụng tên, hình ảnh, phiên hiệu đơn vị công an lên các trang mạng xã hội.
Trong gia đình, cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân phải gương mẫu, vận động, giáo dục người thân trong gia đình chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định, quy ước của địa phương nơi cư trú. Không để người thân trong gia đình tham dự vào công việc của cơ quan, đơn vị hoặc lợi dụng ảnh hưởng vị trí, chức vụ công tác để làm trái quy định của pháp luật và quy định của ngành công an.
Khi tiếp xúc với các đối tượng vi phạm pháp luật, cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân phải giữ đúng tư thế, lễ tiết, tác phong; có thái độ ứng xử đúng mực, không có lời nói, hành vi xúc phạm, phân biệt đối với người vi phạm. Không lợi dụng chức trách, nhiệm vụ được giao làm sai lệch hồ sơ vụ việc dẫn đến bỏ lọt tội phạm, oan sai hoặc nhằm mục đích cá nhân.

Thế Kha

Vụ Tập đoàn Mường Thanh: Nhiều sai phạm không được khắc phục

18/07/2017 23:14

Kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ vừa ban hành đã chỉ ra nhiều vi phạm trong xây dựng thuộc dự án do DNTN Xây dựng số 1 Điện Biên làm chủ đầu tư, đồng thời yêu cầu doanh nghiệp này phải nộp hàng trăm tỉ đồng vào ngân sách

Kết luận của Thanh tra Chính phủ vừa ban hành đã lộ rõ hàng loạt vi phạm trong xây dựng do DNTN Xây dựng số 1 Điện Biên (Tập đoàn Mường Thanh) làm chủ đầu tư như: Dự án khu nhà ở Xa La tại phường Phúc La (quận Hà Đông, TP Hà Nội) và dự án khu đô thị mới Kim Văn - Kim Lũ tại phường Đại Kim (quận Hoàng Mai, TP Hà Nội).
Sai phạm tràn lan
Theo Thanh tra Chính phủ, dự án khu nhà ở Xa La có diện tích đất sử dụng 202.480 m2, tổng mức đầu tư gần 600 tỉ đồng, thực hiện trong 5 năm. Chủ đầu tư đã xây dựng sai so với quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 được phê duyệt.
Cụ thể, xây dựng tòa nhà 3 tầng diện tích 200 m2, sử dụng làm chi nhánh dịch vụ nhà ở và quản lý khu đô thị Mường Thanh tại lô cây xanh diện tích 3.664 m2; xây khách sạn 15 tầng, vượt quy hoạch xây dựng chi tiết đã được phê duyệt 6 tầng và tầng hầm tại lô cây xanh kết hợp dịch vụ diện tích 2.994 m2. Chủ đầu tư đã xây dựng các tòa nhà chung cư thêm tầng áp mái với tổng diện tích sàn vượt hơn 11.931 m2. Trong đó, việc xây dựng các tầng hầm cũng sai quy hoạch gồm: CT2, CT3 sai 1 tầng; tòa nhà CT4 xây dựng sai 2 tầng hầm.
Thanh tra Chính phủ cũng xác định tiền sử dụng đất phải nộp ở khu đô thị này cũng có nhiều vấn đề. UBND tỉnh Hà Tây (cũ) đã phê duyệt tiền sử dụng đất từ ngày 16-7-2007 theo phương pháp thặng dư, trong đó một số khoản chi phí được đưa vào tổng chi phí phát triển như thuế GTGT, chi phí dự phòng không đúng quy định gây thất thu ngân sách nhà nước.
Đối với các chung cư xây dựng sai quy hoạch nêu trên, đoàn thanh tra xác định tiền sử dụng đất phải nộp bổ sung theo phương pháp thặng dư là hơn 20,7 tỉ đồng. Đáng chú ý, trong thời gian đoàn thanh tra đang thanh tra tại Hà Nội, tòa nhà chung cư CT4 thuộc dự án đã có sự cố cháy nổ nghiêm trọng.
Vụ Tập đoàn Mường Thanh: Nhiều sai phạm không được khắc phục - Ảnh 1.
Thanh tra Chính phủ kết luận dự án khu nhà ở Xa La có nhiều sai phạmẢnh: Hoàng Dũng
Chưa nộp tiền sử dụng đất
Khu đô thị mới Kim Văn - Kim Lũ do Công ty CP Xây dựng số 2 (Vinaconex 2) làm chủ đầu tư. Vinaconex 2 ký hợp đồng hợp tác đầu tư hạ tầng kỹ thuật với DNTN Xây dựng số 1 Điện Biên trên diện tích 13.802 m2. Đến thời điểm thanh tra, 2 doanh nghiệp này chưa có hợp đồng chuyển nhượng cho nhà đầu tư thứ cấp để xây dựng nhà chung cư trên diện tích này và chưa được cấp có thẩm quyền của TP cho phép.
Theo Thanh tra Chính phủ, chủ đầu tư Vinaconex 2 chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính. Căn cứ hợp đồng hợp tác đầu tư, DNTN Xây dựng số 1 Điện Biên đã đầu tư xây dựng tòa nhà và đứng tên bán toàn bộ 2.177 căn hộ cho khách hàng.
Theo đó, Sở Tài nguyên và Môi trường đã cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở cho khách hàng, vi phạm quy định của nhà nước về đất đai.
Tại lô đất CT2, được UBND TP Hà Nội bàn giao từ ngày 25-5-2010 cho Công ty Vinaconex 2 nhưng đến nay (5 năm), UBND TP vẫn chưa xác định tiền sử dụng đất phải nộp theo quy định, vi phạm Luật Đất đai. Đoàn thanh tra tạm xác định tiền sử dụng đất phải nộp với lô đất này là hơn 733 tỉ đồng, trong đó Vinaconex 2 và DNTN Xây dựng số 1 Điện Biên phải nộp 392 tỉ đồng.
Ngày 3-2-2016, Thanh tra Chính phủ đã ban hành quyết định về việc tạm thu hồi về tài khoản tạm giữ 250 tỉ đồng của DNTN Xây dựng số 1 Điện Biên. Ngày 8-3-2016, đơn vị này đã nộp 200 tỉ đồng.
Cũng theo kết luận Thanh tra Chính phủ, việc UBND TP Hà Nội phê duyệt điều chỉnh tổng thể quy hoạch chi tiết khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ, trong đó với lô đất CT2: tòa nhà A cao 45 tầng, tòa B cao 45 tầng, tòa C cao 36 tầng và D1 cao 36 tầng, D2 cao 40 tầng là không phù hợp với quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/2.000.
Theo quy hoạch 1/2.000, lô đất có tầng cao trung bình là 13 tầng, còn tại bản đồ không gian kiến trúc và cảnh quan có tầng cao trung bình là 20 tầng.
Chủ đầu tư Vinaconex 2 và DNTN Xây dựng số 1 Điện Biên đã tự chia cắt thành 2 nhà (D1 và D2) riêng biệt, không xây dựng chung khối đế cao 5 tầng theo quy hoạch phê duyệt, xây dựng thêm tầng kỹ thuật tại tòa nhà D1 với diện tích 1.073 m2, xây dựng thêm tầng hầm 10.457 m2.
Đoàn thanh tra xác định số tiền sử dụng đất phải nộp thêm do xây dựng sai quy hoạch tại tòa nhà này là hơn 6,2 tỉ đồng.
Thu hồi cho ngân sách hơn 483 tỉ đồng
Về xử lý kinh tế, Thanh tra Chính phủ giao Chủ tịch UBND TP Hà Nội kiểm tra, xem xét, xử lý và thu hồi về ngân sách TP Hà Nội số tiền sử dụng đất hơn 483 tỉ đồng do chủ đầu tư dự án lô CT2 thuộc dự án khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính. Trong đó, Vinaconex 2 phải nộp khoảng 340 tỉ đồng và DNTN Xây dựng số 1 Điện Biên phải nộp khoảng 142 tỉ đồng.
Bảo Trân - Ninh Cơ

Chủ tài khoản ở Đà Nẵng bị rút gần 40 triệu đồng từ Indonesia


Một người dân ở TP Đà Nẵng sử dụng thẻ thanh toán quốc tế của một ngân hàng trong nước bị rút gần 40 triệu đồng tại Indonesia.
Ngày 18/7, anh Nguyễn Trần Hữu Phúc (trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), cho biết tài khoản thẻ thanh toán quốc tế của anh vừa bị rút hàng chục triệu đồng tại Indonesia mặc dù anh ở Đà Nẵng và đang giữ thẻ.
Chu tai khoan o Da Nang bi rut gan 40 trieu dong tu Indonesia hinh anh 1
Anh Phúc bị rút gần 40 triệu đồng từ thẻ thanh toán quốc tế. Ảnh: K.H.
Theo trình bày của anh Phúc, lúc 23h15 ngày 16/7, khi đang xem phim tại rạp thì điện thoại báo có 9 giao dịch rút tiền liên tục từ tài khoản thẻ thanh toán quốc tế của anh. Nơi rút tiền thể hiện là Antasura Denpasar, Indonesia, với tổng số tiền bị đánh cắp là  22.500.000 IDR (khoảng 38 triệu đồng).
Phát hiện có giao dịch bất thường, trung tâm thẻ của ngân hàng mà anh đang dùng đã liên lạc với anh Phúc để xác nhận giao dịch. Đồng thời, nhân viên của trung tâm đã hướng dẫn anh Phúc ra trụ ATM gần nhất để thực hiện giao dịch, nhằm chứng minh khách hàng đang ở TP Đà Nẵng.
Ngày 17/7, Phúc đến chi nhánh ngân hàng phát hành thẻ cho anh ở Thuận Phước để làm đơn khiếu nại.
Liên quan đến vụ việc, chiều 18/7, trung tâm thẻ của ngân hàng trên đã có thông báo gửi các cơ quan báo chí.
Theo đó, vào tối 16/7, hệ thống quản lý giao dịch gian lận thẻ của ngân hàng phát hiện 9 giao dịch nghi ngờ gian lận từ thẻ của khách hàng Nguyễn Trần Hữu Phúc với số tiền 22.500.000 IDR,  khoảng 38 triệu đồng.
Ngay lập tức, ngân hàng đã điện thoại cho khách hàng để xác nhận thực hiện giao dịch. Sau khi khách hàng xác nhận không thực hiện giao dịch trên, ngân hàng đã khóa thẻ để ngăn chặn rủi ro.
"Hiện tại, ngân hàng đang theo dõi việc báo nợ các giao dịch này từ ngân hàng thanh toán. Ngân hàng sẽ thực hiện hoàn tiền ngay cho khách hàng khi nhận được báo nợ từ ngân hàng thanh toán. Dự kiến thời gian hoàn tất việc hoàn tiền cho khách hàng là 21/7", thông cáo của ngân hàng nêu.
Giáp Hồ

Ngô Kiến Huy khoe vẻ lãng tử như sao Hàn

18-07-2017 11:49:38

Sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật, Ngô Kiến Huy được đánh giá là "hàng hiếm" của showbiz khi luôn thành công trong các lĩnh vực anh tham gia.

Ngô Kiến Huy khoe vẻ lãng tử như sao Hàn - Ảnh 1.
Sau bộ phim "Cô gái đến từ hôm qua", vai diễn của Ngô Kiến Huy nhận được nhiều lời khen từ khán giả cũng như giới chuyên môn.
Ngô Kiến Huy khoe vẻ lãng tử như sao Hàn - Ảnh 2.
Gần 30 tuổi nhưng khi hoá thành nam sinh trung học trong phim, tưởng rằng sẽ làm khó anh chàng nhưng đạo diễn Phan Gia Nhật Linh khẳng định đã lựa chọn đúng đắn chàng Bắp làm nhiệm vụ "gánh nguyên team" và dành sự hài lòng tuyệt đối.
Ngô Kiến Huy khoe vẻ lãng tử như sao Hàn - Ảnh 3.
Sau nhiều năm "lăn lộn" trong showbiz Ngô Kiến Huy góp mặt trong nhiều lĩnh vực: âm nhạc, điện ảnh, sân khấu hài, người dẫn chương trình...
Ngô Kiến Huy khoe vẻ lãng tử như sao Hàn - Ảnh 4.
Về âm nhạc, chàng Bắp gây ấn tượng với loạt hit: Giả vờ yêu, Mưa sao băng, Nghi ngờ, Định mệnh ta gặp nhau...
Ngô Kiến Huy khoe vẻ lãng tử như sao Hàn - Ảnh 5.
Tham gia điện ảnh, Ngô Kiến Huy rinh giải Cánh diều Vàng cho vai nam phụ ấn tượng trong phim "Thần Tượng" Ngô Kiến Huy khoe vẻ lãng tử như sao Hàn - Ảnh 5.
Ngô Kiến Huy cũng là gương mặt MC duyên dáng, được khán giả yêu thíchNgô Kiến Huy khoe vẻ lãng tử như sao Hàn - Ảnh 6.
Có thời điểm Ngô Kiến Huy bị đồn chảnh vì kén chọn phim và chương trình nhận làm MC, nhưng anh nói việc chọn lọc không chỉ có anh mà cả một êkip đều bàn tính kĩ, vì không những phải cân nhắc khả năng thắng của dự án mà còn phải tuỳ vào quĩ thời gian, anh không bao giờ sa đà vào một lĩnh vực mà phân bổ cho cả 3, nếu vừa đóng phim xong anh sẽ nghỉ một thời gian tập trung cho các chương trình MC, nếu quay xong anh lại về với âm nhạc thu âm và ra sản phẩm, đi diễn trong và ngoài nước.
Ngô Kiến Huy khoe vẻ lãng tử như sao Hàn - Ảnh 8.
Ngô Kiến Huy khoe vẻ lãng tử như sao Hàn - Ảnh 9.
Hiện tại trong khi bộ phim "Cô gái đến từ hôm qua" đang được công chiếu rộng rãi thì cũng là thời gian Ngô Kiến Huy tiếp tục cho lịch làm việc dày đặc của mình, sắp tới đây anh sẽ tiếp tục gặp lại khán giả màn ảnh rộng qua 2 bộ phim điện ảnh sắp ra mắt.
Workshop "Ngày thứ 8 của mẹ" là một hoạt động đặc biệt của chiến dịch We Are Family được tổ chức hoàn toàn miễn phí dành cho 100 người phụ nữ được sống với những sở thích, đam mê của bản thân tại Hà Nội ngày 29/07 và Hồ Chí Minh ngày 05/08.
Tại đây, bạn không chỉ có cơ hội được trao đổi, chia sẻ với rất nhiều người phụ nữ đồng điệu và sở hữu những tấm hình cực kì xinh đẹp bên niềm đam mê của bản thân. Cùng với đó là những trải nghiệm thỏa thích và làm những điều mình yêu, học hỏi và gặp gỡ nhiều phụ nữ cùng chung đam mê ở các lĩnh vực: ẩm thực, handmade, homemade, mỹ phẩm organic… với sự hướng dẫn của các chuyên gia nổi tiếng.
Hãy chia sẻ ngay đam mê của bạn tại http://waf.afamily.vn để có cơ hội tham dự workshop "Ngày thứ 8 của mẹ" và mang về nhiều phần quà giá trị.
Ngô Kiến Huy khoe vẻ lãng tử như sao Hàn - Ảnh 11.
 Leon Trần / Theo Trí Thức Trẻ

Nhận định bóng đá U23 Việt Nam - U23 Đông Timor: Mũi tên trúng nhiều đích

Thứ Tư, ngày 19/07/2017 01:15 AM (GMT+7)

(Nhận định bóng đá, U23 Việt Nam – U23 Đông Timor, 19h ngày 19/7, vòng loại U23 châu Á 2018) – Đối thủ U23 Đông Timor không được đánh giá cao, nhưng đây có thể là trận đấu bản lề của U23 Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 29 diễn ra sau đây gần 1 tháng ở Malaysia.

Trong cuộc họp báo trước các trận đấu ở bảng I vòng loại U23 châu Á 2018, HLV Hữu Thắng thêm một lần than thở với truyền thông về việc U23 Việt Nam phải vất vả đi tìm sân tập mỗi ngày kể từ khi di chuyển vào TP HCM hôm 13/7. Chuyện chẳng có gì mới và các đối thủ U23 Việt Nam cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự chứ không riêng gì thầy trò HLV Hữu Thắng.
Nhận định bóng đá U23 Việt Nam - U23 Đông Timor: Mũi tên trúng nhiều đích - 1
Gặp U23 Đông Timor là cơ hội để hàng công U23 Việt Nam giải tỏa sức ép
Nhưng việc HLV trưởng U23 Việt Nam thêm một lần “không vui” vì sân tập của tuyển U23 Việt Nam cho thấy ông Thắng đang gặp những áp lực nhất định trước các trận đánh lớn.
Ở vòng loại U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam ở bảng I cùng với U23 Hàn Quốc, U23 Đông Timor và U23 Macau nên tất nhiên, mục tiêu của lần thứ 2 liên tiếp giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á hoàn toàn nằm trong tầm với của U23 Việt Nam nếu Công Phượng và đồng đội thể hiện đúng năng lực.
Nhưng các trận đấu trên sân Thống Nhất sắp tới cũng được cho là màn chạy đà của U23 Việt Nam cho giải đấu quan trọng hơn là SEA Games 29 diễn ra 1 tháng sau. HLV Hữu Thắng sẽ rất đau đầu giải nhiều bài toán ở tuyển U23 Việt Nam trước khi sang Malaysia dự SEA Games. Đó là việc tập làm quen với việc thiếu Xuân Trường – cầu thủ chỉ ngồi dự bị trận đấu chính thức duy nhất dưới thời HLV Hữu Thắng.
Việc Xuân Trường bị treo giò ở trận đấu đầu tiên bảng I vòng loại U23 châu Á có thể là cơ hội cho các cầu thủ khác thể hiện mình bên cạnh Tuấn Anh, giúp HLV Hữu Thắng có thêm phương án nhân sự chuẩn bị cho chiến dịch dài hơi hơn ở SEA Games.

Gặp U23 Đông Timor và cả U23 Macau còn là cơ hội để hàng công U23 Việt Nam vốn đang không có phong độ tốt tìm lại sự tự tin, nhất việc những Công Phượng, Tuấn Tài, Thanh Bình hay Đức Chinh có thể giải tỏa được nhiều những áp lực trước những chỉ trích.
Nhận định bóng đá U23 Việt Nam - U23 Đông Timor: Mũi tên trúng nhiều đích - 2
U23 Đông Timor chỉ được tập chay ngoài sân Thống Nhất tối 18/7
Một bài toán nữa cho HLV Hữu Thắng, muốn lọt vào nhóm 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, U23 Việt Nam cần thắng đậm những U23 Đông Timor và U23 Macau và chơi tốt trước U23 Hàn Quốc.
Bên cạnh đó, ông Thắng cần có những toan tính vì nếu “có bao nhiêu, chơi bấy nhiêu”, U23 Việt Nam lại dễ bị đối thủ “soi”, bắt bài tại SEA Games 29 và có nguy cơ đối mặt chấn thương. Mặt khác, U23 Đông Timor lại chính là đối thủ đầu tiên của U23 Việt Nam ở bảng B SEA Games 29.
Về đối thủ đầu tiên của U23 Việt Nam, bóng đá Đông Timor đang làm một “cuộc cách mạng” triệt để khi quyết định không sử dụng cầu thủ nhập tịch như thường lệ nữa mà tập trung phát triển bóng đá trẻ. Sang TP HCM lần này, đội hình U23 Đông Timor phần lớn gồm các cầu thủ độ tuổi từ 17 đến 20 tuổi. Ngay cả HLV Kim Shin Hwan của U23 Đông Timor cũng mới lần đầu nắm một ĐTQG và công việc chủ yếu của ông là đào tạo trẻ.
Nhận định bóng đá U23 Việt Nam - U23 Đông Timor: Mũi tên trúng nhiều đích - 3
Kornelis Nahak Portela - Thần đồng bóng đá Đông Timor 
Cầu thủ đáng chú ý nhất bên phía U23 Đông Timor là Kornelis Nahak Portela – sao trẻ của học viện bóng đá Malaga (Tây Ban Nha). Dù HLV Kim Shin Hwan thẳng thắn cảnh báo U23 Việt Nam về cầu thủ được cho là “thần đồng” của bóng đá Đông Timor, nhưng kinh nghiệm thi đấu quốc tế của Kornelis Nahak Portela chẳng thể nào sánh được với những Công Phượng, Tuấn Anh, Đức Chinh...
Trước một đối thủ non trẻ và không được đánh giá cao, 3 điểm đầu tiên ở vòng loại U23 châu Á 2018 nằm trong tầm tay các học trò của HLV Hữu Thắng. Nhưng điều nhiều người chờ đợi là Công Phượng cùng đồng đội sẽ thể hiện như thế nào để ông thầy Hữu Thắng giải các bài toán về lối chơi, nhân sự và cả tâm lý của U23 Việt Nam như đề cập ở trên.
Dự đoán U23 Việt Nam thắng U23 Đông Timor 3-0
Đội hình dự kiến U23 Việt Nam: Phí Minh Long, Đoàn Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng, Hoàng Văn Khánh, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Quang Hải, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Hồ Tuấn Tài.
  • Trong quá khứ, U23 Việt Nam từng 3 lần đụng U23 Đông Timor ở các kỳ SEA Games 2009, 2011 và mới nhất là 2015. U23 Việt Nam toàn thắng, ghi được 10 bàn và không để lọt lưới bàn nào.
  • U23 Đông Timor là đối thủ đầu tiên của U23 Việt Nam ở vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 29 vào ngày 14/8.
  • Từ đầu năm 2016, U23 Việt Nam đã đấu tổng cộng 6 trận đấu chính thức nhưng chỉ giành được 1 chiến thắng duy nhất trước U23 Malaysia (tháng 3/2017 với tỉ số 3-0). Còn lại, Công Phượng và đồng đội để thua 5 trận liên tiếp.
  • Còn với U23 Đông Timor, đối thủ của U23 Việt Nam lại có được 2 chiến thắng trong 6 trận đấu chính thức gần nhất.
U23 Việt Nam: Sao trẻ CLB Malaga so tài Công Phượng
Công Phượng và đồng đội chuẩn bị đối đầu thần đồng đặc biệt của bóng đá Đông Timor.
Theo Anh Khoa (Khám phá

MU thắng nhọc: Mourinho tậu ngay vũ khí "nóng"

 - Chiến thắng trước Real Salt Lake mang đến sự lạc quan, nhưng rõ ràng, Mourinho cần thêm mũi nhọn tấn công chất lượng, sau những gì vừa xảy ra với Juan Mata.

Gia tăng hỏa lực cho hàng công
Chỉ 15 phút thi đấu kể từ đầu hiệp hai, Juan Mata tập tễnh rời sân vì bị đối phương chơi xấu. Trong tình cảnh đó, Mourinho lúng túng buộc phải đưa hậu vệ trẻ Mitchell vào trám chỗ.
Nhìn vào đội hình MU hiện tại, Henrik Mkhitaryan là sự lựa chọn số một trong vai trò đá lệch phải, nhưng anh cũng có rất ít lựa chọn thay thế.
MU, Mourinho, Lukaku, Ivan Perisic
Mourinho đang rất cần Perisic
Andreas Pereira được Mourinho thử nghiệm ở vai trò tiền vệ trung tâm. Jesse Lingard tạo ảnh hưởng tốt hơn khi đá trung lộ, còn Ashley Young đang chấn thương.
Mourinho từng chia sẻ "cần thêm một, hai cầu thủ nữa để có thêm lựa chọn". Nhìn từ việc Mata chấn thương, mong muốn chiêu mộ Ivan Perisic của "người đặc biệt" càng trở nên cấp bách hơn.
Tiền đạo cánh người Croatia thi đấu rất trực diện, luôn biết cách tạo đột biến bằng những tình huống bứt tốc đoạn ngắn. Điều đáng nói, số lần tạt bóng của anh nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào ở Old Trafford. Có Perisic, Lukaku sẽ được cấp đạn bắn phá thường xuyên.
Phút bùng nổ của Lukaku
Sau trận đầu tiên tịt ngòi trước LA Galaxy, Romelu Lukaku khát khao thể hiện mình khi chạm trán Real Salt Lake. Mourinho nhận thấy sự sôi sục ở cậu học trò và lập tức đưa ra lời khuyên kèm theo chai nước để Lukaku hạ nhiệt.
"Tôi thích mọi thứ cậu làm trên sân, đừng lo lắng về chuyện ghi bàn hay không bởi nó chẳng quan trọng". Sau lời nhắn nhủ của ông thầy, người ta thấy hình ảnh khác hẳn của "bom tấn" 75 triệu bảng.
MU, Mourinho, Lukaku, Ivan Perisic
Lukaku đã ghi bàn thắng ra mắt màu áo mới
Anh đỡ bóng gọn ghẽ, tự tin phối hợp một chạm cùng đồng đội, góp công lớn giúp Mkhitaryan san hòa 1-1. Lukaku cũng chạy miệt mài, gây sức ép lên đối phương khi MU không có bóng.
Rồi thì khoảnh khắc mà CĐV Quỷ đỏ chờ đợi nhất cũng đến. Lukaku di chuyển khôn ngoan đón đường kiến tạo của Mkhitaryan. Nhịp xử lý đầu tiên hơi lỗi, nhưng anh lập tức sửa sai, ngoặt bóng bất ngờ khiến cả thủ môn lẫn hậu vệ chủ nhà trôi đi.
Pha xử lý đẳng cấp ấy giúp công việc còn lại của tiền đạo người Bỉ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Sau trận, Mourinho tiếp tục khen ngợi cậu học trò:
"Lukaku học trò của tôi 4 năm trước và giờ có bước tiến bộ tuyệt vời. Cậu ấy là tiền đạo hàng đầu châu Âu hiện nay. Ghi bàn chỉ là một chi tiết. Nó không quan trọng."
browser not support iframe.Video màn trình diễn ấn tượng của Lukaku trước Real Salt Lake
Fosu-Mensah đền đáp sự tin tưởng
Thay ra ở cuộc chạm trán LA Galaxy khi bị đánh giá là cầu thủ chơi tệ nhất trên sân, Fosu-Mensah lấy đó làm động lực để tiến về phía trước. Gặp Real Salt Lake, chàng trai trẻ Hà Lan có thể tự hào rời sân với tư cách khác, một trong những người thi đấu hay nhất bên phía MU.
MU, Mourinho, Lukaku, Ivan Perisic
Fosu-Mensah đáp lại niềm tin của ông thầy Mourinho
Fosu-Mensah được đặt trở lại vào vị trí sở trường hậu vệ phải trong sơ đồ 4-2-3-1. Rõ ràng, anh cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều sau khi sắm vai chạy cánh ở đội hình 3 hậu vệ (gặp LA Galaxy).
Khả năng đọc trận đấu tốt, Fosu-Mensah liên tục có những pha cản phá thành công, vô hiệu hóa mũi nhọn nguy hiểm nhất bên bên phía Real Salt Lake là Plata. Không những vậy, anh còn thường xuyên dâng lên tốc độ để hỗ trợ tấn công biên.
Sau 2 trận giao hữu, Mourinho có thể nâng cấp Fosu-Mensah lên thành hậu vệ phải số 2 của Quỷ đỏ, dự bị cho Valencia. Đó là bước tiến quan trọng của chàng hậu vệ 19 tuổi này, so với việc chỉ được đá chính 4 trận mùa giải trước.
* Đăng Khôi

Hơn 45.000 học sinh Hà Nội có cơ hội đỗ đại học

Dân trí Theo thống kê của Sở GD&ĐT Hà Nội vừa công bố, số thí sinh đạt điểm thi trên điểm sàn (15,5 điểm) trong kỳ thi THPT quốc gia 2017 chiếm tới 84,57% tổng số thí sinh có nguyện vọng vào đại học.
 >> Nhiều trường THPT bắt đầu phát trả học bạ, giấy chứng nhận kết quả thi
 >> Hà Nội: 78 trường có tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT 100%

Cụ thể, số học sinh Hà Nội đạt 15,5 điểm trở lên là 45.772 em, chiếm khoảng 84,5% trong tổng số 54.124 thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào đại học (ĐH) của toàn thành phố trong năm 2017. Như vậy, sẽ có tới hơn 45.000 em có khả năng đỗ đại học.
Trong đó, số thí sinh có điểm trên sàn ở một khối thi là 9.984 em, chiếm 18,45%. Tổng số em có điểm trên sàn ở 2 khối là 17.068 (31,53%). Có 3.755 sĩ tử (6,95%) đạt điểm trên sàn ở 3 khối thi. Con số này ở 4 khối thi là 13.930 người (25,73%) và ở 5 khối thi là 1.035 em (1,91%).

85% học sinh Hà Nội có khả năng hoàn thành nguyện vọng vào đại học. (Ảnh: Mai Châm)
85% học sinh Hà Nội có khả năng hoàn thành nguyện vọng vào đại học. (Ảnh: Mai Châm)

5 khối thi trên là khối A (tổ hợp môn Toán, Vật lý, Hóa học), khối A1 (Toán, Vật lý, Tiếng Anh), khối B (Toán, Hóa học, Sinh học), khối C (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý), khối D1 (Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh).
Cũng theo thống kê trên, tổng số thí sinh THPT có nguyện vọng xét tuyển đại học (đã đăng ký từ lúc nộp hồ sơ hồi tháng 4) là 54.124 em. Trước đó, Hội đồng điểm sàn của Bộ GD&ĐT đã công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào năm 2017 là 15,5 điểm cho tất cả các khối. Như vậy, năm nay Hà Nội sẽ có khoảng 84,5% học sinh có cơ hội trúng tuyển vào ĐH. Đây là một tỷ lệ khá cao so với mặt bằng chung của cả nước.
Lệ Thu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét