Thứ Hai, 10 tháng 7, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 728

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                                Tin tức  Đông Tây 24 giờ ngày 9/7/2017

                                                    Tổng hợp tin nóng ngày 9-7-2017
Tin Nóng Thời Sự Biển Đông Sáng 9-7-2017

CÔ BÉ NÀY NGƯỜI NƯỚC NÀO MÀ ĐÁNH BILLIARD BÁCH PHÁT BÁCH TRÚNG CÁC THÁNH NHỈ?


Thỏa thuận ngừng bắn có hiệu lực tại Tây Nam Syria

SGGP
Ngày 9-7, kênh Russia Today đưa tin một thỏa thuận ngừng bắn do Mỹ, Nga và Jordan làm trung gian đã bắt đầu có hiệu lực tại khu vực Tây Nam Syria gồm các tỉnh Sweida, Daraa và Qunaitera. 
Ảnh minh họa. Ảnh: TTXVN
Ảnh minh họa. Ảnh: TTXVN

Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết kể từ khi thỏa thuận có hiệu lực, tình hình khu vực Tây Nam Syria nói chung yên tĩnh, không xảy ra cuộc không kích hoặc đụng độ nào ở 3 tỉnh trên. Hiện Chính phủ Syria chưa đưa ra tuyên bố chính thức nào về thỏa thuận ngừng bắn trên.
Tây Nam Syria, một trong những mặt trận khốc liệt trong cuộc chiến kéo dài 6 năm qua tại nước này. Thỏa thuận ngừng bắn trên mở đường cho một thỏa thuận rộng rãi và vững chắc hơn. Theo một quan chức cấp cao của Bộ Ngoại giao Mỹ, hai nhà lãnh đạo Mỹ, Nga sẽ cần tiến hành thảo luận thêm để quyết định những vấn đề quan trọng của thỏa thuận, ví dụ như người sẽ giám sát việc thực thi thỏa thuận này. Trong khi đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết thỏa thuận này bao gồm cả việc đảm bảo việc tiếp cận cứu trợ nhân đạo, thiết lập các cuộc tiếp xúc giữa các phe đối lập trong khu vực và thành lập một trung tâm giám sát tại thủ đô Amman của Jordan.
Thỏa thuận ngừng bắn cũng được cho là tạo động lực tích cực trong bối cảnh vòng đàm phán lần thứ 7 về Syria do Liên hiệp quốc bảo trợ dự kiến diễn ra tại TP Geneva, Thụy Sĩ vào hôm nay, 10-7.

VĂN ĐỖ

Chuyên gia: Mỹ cần 2.000 tên lửa để đối phó Triều Tiên


Nhà phân tích kỳ cựu nhận xét nếu muốn ngăn chặn chương trình tên lửa Triều Tiên bằng không kích, Mỹ cần 150 máy bay ném bom và 2.000 tên lửa hành trình.


Hashtag tuần qua: Quốc khánh Mỹ và 'món quà' từ Triều Tiên Trong khi Mỹ tưng bừng kỷ niệm ngày quốc khánh lần thứ 241, Triều Tiên âm thầm phóng tên lửa đạn đạo đầu tiên và gọi đó là "món quà" gửi tới Washington.
Các nhà quan sát về vấn đề Triều Tiên từ lâu bác bỏ khả năng Mỹ sử dụng hành động quân sự chống lại chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng. Họ nhận xét đó là vấn đề “không thể tưởng tượng được”, nhưng khi Bình Nhưỡng thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa có thể tấn công Alaska, cuộc tấn công sẽ không còn xa vời.
Một phản ứng quân sự sẽ làm gia tăng thêm căng thẳng và những rủi ro kéo theo sẽ rất khủng khiếp. Tuy nhiên, đối với các nhà hoạch định chính sách Mỹ, theo đuổi giải pháp hòa bình vẫn ưu tiên hơn so với hành động quân sự tiềm ẩn nhiều nguy cơ.
Triều Tiên đã thử nghiệm thành công vũ khí hạt nhân và tên lửa tầm xa. Tuy nhiên, chương trình phát triển vẫn còn nhiều việc phải làm để tạo ra một vũ khí hạt nhân khả thi cho tên lửa đạn đạo liên lục địa. Điều này cho phép Mỹ có thêm thời gian theo đuổi giải pháp ngoại giao.

Cơ hội mong manh

Tom Holland, nhà phân tích với 20 năm kinh nghiệm về các vấn đề châu Á, nhận định cơ hội để Washington ngăn chặn chương trình hạt nhân Bình Nhưỡng bằng giải pháp ngoại giao là rất mong manh. Trung Quốc, đối tác kinh tế lớn nhất của Triều Tiên muốn thấy một thỏa thuận đa phương để ngưng chương trình hạt nhân Bình Nhưỡng.
Chuyen gia: My can 2.000 ten lua de doi pho Trieu Tien hinh anh 1
Nhà lãnh đạo Kim Jong Un trực tiếp chỉ huy việc phóng tên lửa cho thấy sự quan tâm đặc biệt của ông đối với chương trình tên lửa. Ảnh: KCNA.
Đổi lại, Mỹ sẽ ngưng các cuộc tập trận với Hàn Quốc, chấm dứt trừng phạt kinh tế, mở rộng quan hệ ngoại giao với Bình Nhưỡng và cuối cùng là rút quân khỏi bán đảo Triều Tiên.
Cơ hội là không đáng kể. Tổng thống Donald Trump đã lên án thỏa thuận hạt nhân tương tự với Iran ký kết vào năm 2015. Nếu Bình Nhưỡng không vi phạm các thỏa thuận trước đây, ít có sự nhiệt tình trong số các nước láng giềng đối với một thỏa thuận mới.
Hơn nữa, Bình Nhưỡng hầu như sẽ không tự nguyện từ bỏ chương trình hạt nhân. Bài học lịch sử gần đây ở Iraq và Libya đã dạy họ rằng chính phủ các nước trên sau khi từ bỏ chương trình hạt nhân đều bị lật đổ.
Nếu giải pháp thương thuyết không thành công, Mỹ sẽ phải thắt chặt các biện pháp trừng phạt kinh tế nhằm ép buộc Triều Tiên từ bỏ việc phát triển vũ khí hạt nhân. Nhưng để thành công, cuộc cách ly kinh tế đòi hỏi sự tham gia đầy đủ của Trung Quốc.
Trong khi đó, Bắc Kinh nhiều lần chứng tỏ không muốn sự sụp đổ hoàn toàn của nền kinh tế Triều Tiên. Điều đó sẽ tạo ra viễn cảnh rất xấu cho Trung Quốc khi hàng triệu người tị nạn có thể vượt sông Áp Lục để vào Trung Quốc.
Đặc biệt, sau thỏa thuận bán vũ khí cho Đài Loan, rất ít khả năng Trung Quốc sẽ hợp tác với Mỹ để áp đặt các lệnh trừng phạt bổ sung đối với Triều Tiên. Do đó, cơ hội ngăn chặn chương trình tên lửa Triều Tiên thông qua trừng phạt kinh tế là rất thấp.

Cần 2.000 tên lửa để tấn công

Vài năm tới, các nhà hoạch định chính sách của Mỹ sẽ thấy Triều Tiên sớm triển khai các tên lửa hạt nhân có thể tấn công lãnh thổ Mỹ. Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson tuyên bố đây là điều Washington không thể cho phép.
Chuyen gia: My can 2.000 ten lua de doi pho Trieu Tien hinh anh 2
Mỹ có thể sử dụng bom xuyên boongke khổng lồ MOP để đối phó với cơ sở hạt nhân sâu trong lòng đất của Triều Tiên. Ảnh: The Aviationist.
Khả năng một cuộc tấn công trên bộ qua vĩ tuyến 38 hầu như rất khó xảy ra. Thay vào đó, Mỹ có thể tiến hành chiến dịch trên không gồm 3 giai đoạn. Đầu tiên, máy bay ném bom tàng hình của Mỹ sẽ cố gắng tấn công cơ sở hạt nhân sâu trong lòng đất bằng bom xuyên boongke khổng lồ.
Mỹ cũng sẽ khởi động cuộc tấn công nhắm vào các trung tâm chỉ huy, truyền thông và phòng không của Triều Tiên có thể bằng tên lửa hành trình phóng từ tàu ngầm. Đợt tấn công thứ 3 sẽ sử dụng kết hợp tên lửa hành trình và máy bay ném bom chiến lược B-52 nhắm vào khu vực bố trí pháo binh Triều Tiên.
Trong trường hợp thông tin tình báo chính xác nhất và việc nhắm mục tiêu không gặp sai sót. Kịch bản tấn công như thế cần ít nhất 150 máy bay ném bom chiến lược và hầu hết tàu ngầm tấn công cùng khoảng 2.000 tên lửa.
Một thách thức khác là công tác chuẩn bị hậu cần và tập trung lực lượng. Việc lập kế hoạch, huấn luyện có thể mất vài tháng. Ngoài ra, việc tập trung bí mật một lực lượng quân sự lớn như vậy mà không đánh động cho Triều Tiên hoặc Trung Quốc là vấn đề cực kỳ khó khăn.



Khoảnh khắc tên lửa liên lục địa Triều Tiên rời bệ phóng Đài truyền hình Triều Tiên công bố video mới nhất ghi lại toàn cảnh vụ phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa dưới sự giám sát của nhà lãnh đạo Kim Jong Un hôm 4/7.
Quốc Việt
Ttheo SCMP

Biệt thự 'khủng' từ nuôi lợn, nuôi gà: Nhân rộng để bà con làm giàu

Bà Bùi Thị An cho rằng, chăn nuôi, làm giá đỗ… bằng sức lao động mà xây được biệt thự “khủng” là đáng hoan nghênh. Nhưng giải trình thiếu trung thực cần phải xử lý nghiêm và truy đến cùng.

Mới đây, hội nghị giao ban thanh tra các bộ ngành 6 tháng đầu năm 2017 do Thanh tra Chính phủ tổ chức đã chỉ ra qua kiểm tra thấy kê khai tài sản lớn chưa có quy định về truy nguồn gốc, không giải đáp được tài sản lấy từ đâu, nên mới có chuyện nhiều cán bộ giải trình từ nuôi lợn, nuôi gà.
Toàn cảnh biệt thự "khủng" của gia đình Giám đốc sở Tài nguyên Yên Bái (Ảnh: Dân trí).
Không khó để chỉ ra một số cán bộ, quan chức có biệt thự “khủng”, khối tài sản lớn đưa ra những giải thích về nguồn gốc tài sản khiến dư luận bức xúc và đặt nghi ngờ.
Cách đây ít lâu, trả lời câu hỏi của báo chí về khối tài sản, ông Trần Văn Truyền, nguyên Tổng thanh tra Chính phủ nói: “Khi đã nghỉ hưu, tôi cũng về làm vườn, lao động đến thối cả móng tay, cực nhọc lắm”.
Còn trường hợp ông Nguyễn Sỹ Kỷ, Phó Ban Nội chính Tỉnh ủy Đắk Lắk chia sẻ rằng, số tiền mà ông xây ngôi biệt thự 2 tầng diện tích gần 200m2, khu nhà bếp, nhà khách 91m2, hồ bơi 153m2, hồ nước 625m2 cùng 3 thửa đất có tổng diện tích gần 1 ha tại tổ dân phố 11, phường Ea Tam… là nhờ “chạy xe ôm từ thời trai trẻ”.
Trường hợp gây chú ý và quan tâm của dư luận gần đây là cơ ngơi của gia đình ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái. Ông Quý lý giải nguồn gốc khối tài sản của mình: “Thời thanh niên tôi đi mua chổi đót, lá chít từ trên này xuống Hà Nội, đã có những lúc tôi lạc trong rừng, ngủ trong rừng. Từ ngày xửa ngày xưa tôi còn làm men nấu rượu, làm bánh kẹo, làm giá đỗ…”.
Đại biểu Bùi Thị An (Đoàn ĐBQH TP.Hà Nội khóa 13).
Trao đổi với PV báo điện tử Người Đưa Tin, bà Bùi Thị An (ĐQBH TP.Hà Nội khóa 13) thẳng thắn cho rằng: “Cán bộ, quan chức làm giàu bằng sức lao động, trí tuệ là rất hoan nghênh, nhân dân rất ủng hộ.
Thừa nhận rằng quá trình đi lên, trưởng thành đến khi có chức vụ, không ít cán bộ làm việc trong các cơ quan Nhà nước cũng từ người lao động, có vất vả. Nhưng việc anh lao động vất vả đó, từ nuôi lợn, nuôi gà, làm giá đỗ… để có được khối tài sản lớn, biệt thự “khủng” thì cũng phải giải thích được việc nuôi lợn, nuôi gà…như thế nào, bán một lứa lợn bao nhiêu”.
Bà Bùi Thị An cũng chỉ ra: “Thực tế dân trí bây giờ khá cao, nhiều kênh để tham khảo, anh giải trình không đúng, ngô nghê thì gây ra điều tiếng, dư luận xì xèo là điều dễ hiểu.
Bởi vậy, vấn đề chính vẫn là anh có tài sản “khủng” phải giải trình được nguồn gốc một cách hợp lý, đúng với sự thật. Dư luận quan tâm thắc mắc tài sản “khủng” của anh không phải vì soi mói, ganh tị mà trong mặt bằng chung, nhiều người cũng lao động bằng trí tuệ khối óc, họ cũng nuôi lợn, nuôi gà… sao không có được khối tài sản lớn như vậy?
Anh không giải thích được để người dân tâm phục, khẩu phục thì rõ ràng tài sản đó có vấn đề. Còn nếu giải thích được việc lao động vất vả từ nuôi lợn, nuôi gà có số tài sản lớn như vậy thì tại sao không phổ biến kinh nghiệm cho nhân dân làm giàu”.
Bà Bùi Thị An nhấn mạnh: “Trong mặt bằng chung, có sự đột phá phải có nguyên nhân, bởi vậy anh phải lý giải tài sản của mình có minh bạch, hợp lý hay không.
Ví dụ anh kinh doanh thì phải đóng thuế, nuôi lợn, nuôi gà,.. đều xác minh được có đúng hay không. Có người nói đi vay ngân hàng đến 20 tỷ đồng, việc vay phải có thế chấp, tức là mình phải có tài sản gấp ba bốn lần tiền vay mới vay được số tiền lớn thế”.
Cũng theo bà Bùi Thị An, chủ trương cán bộ, quan chức phải kê khai tài sản là rất đúng đắn, tuy nhiên, trong quá trình thực hiện chưa tốt, còn hình thức. Đảng cũng yêu cầu cán bộ phải trung thực báo cáo, nhưng trong quá trình thực hiện, một số cán bộ đã không trung thực việc này.
Vũ Phương

Va chạm giữa 2 ô tô chở cán bộ, Phó trưởng công an huyện tử vong

Dân trí Xe ô tô của Phó trưởng Công an huyện Tân Uyên (Lai Châu) đang lưu thông trên đường đã bất ngờ va chạm với xe ô tô chở Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo của huyện Than Uyên (Lai Châu). Hậu quả, Phó trưởng Công an huyện Tân Uyên tử vong.

Vụ tai nạn trên xảy ra vào khoảng 20h tối 8/7, tại địa bàn xã Thân Thuộc (huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu).
Thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, xe của Phó trưởng Công an huyện Tân Uyên đang lưu thông trên đường đã bất ngờ va chạm với xe ô tô chở Trưởng phòng Giáo dục của huyện Than Uyên cùng một số lãnh đạo văn phòng huyện.
Cú va chạm mạnh khiến Phó trưởng Công an huyện Tân Uyên tử vong, một số người khác ngồi cùng xe với vị Trưởng phòng Giáo dục huyện Than Uyên bị thương nhẹ. Hai xe ô tô sau va chạm đã bị hư hỏng nặng.
Liên quan đến vụ tai nạn nói trên, chiều 9/7, trao đổi với phóng viên Dân trí, Đại tá Hoàng Minh Giang, Trưởng Công an huyện Tân Uyên xác nhận và cho biết thêm, ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng Công an huyện này đã xuống hiện trường phối hợp với chính quyền địa phương đưa người đi cấp cứu.
Do vết thương quá nặng nên Phó trưởng Công an huyện Tân Uyên đã không qua khỏi. Hiện Công an huyện Tân Uyên đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra, làm rõ vụ tai nạn.
Ông Hà Trọng Hải, Chủ tịch UBND huyện Tân Uyên cho biết thêm, khu vực xảy ra tai nạn là trên cầu Bản Cháy, thuộc địa bàn xã Thân Thuộc. Hai xe ô tô nói trên đi ngược chiều nhau khi xảy ra va chạm.
Nguyễn Dương

10 món ăn Hà Nội ở Sài Gòn cho người mê ẩm thực Bắc

Bánh cuốn, ốc luộc, bún chả hay bún cá rô đồng là những món ăn Hà Nội được bán nhiều ở Sài Gòn, thu hút các tín đồ ẩm thực.
10 món ăn Hà Nội ở Sài Gòn cho người mê ẩm thực Bắc  
Bánh cuốn
Bánh cuốn Hà Nội ngon nhờ khâu chọn nguyên liệu gắt gao, là loại gạo tẻ thơm, không quá dẻo cũng không quá khô để bánh khi tráng lên không bị dính và mềm vừa. Nhân bánh là mộc nhĩ, thịt băm đã xào qua để có vị đậm đà. Hành phi rắc lên trên là phụ liệu không thể thiếu. Nước mắm của bánh cuốn Hà Nội không có vị ngọt như bánh cuốn Sài Gòn, thường là nước mắm ớt bỏ thêm hành phi, hoặc vài miếng chả lụa. Bánh cuốn Sài Gòn được bán ở rất nhiều nơi nhưng bánh cuốn Hà Nội chuẩn vị thì không có nhiều quán. Bạn có thể ghé quán ở đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 1; quán ở đường Phạm Văn Bạch, quận Tân Bình để thưởng thức. Giá một phần là 20.000-40.000 đồng.
10 món ăn Hà Nội ở Sài Gòn cho người mê ẩm thực Bắc  
Ốc luộc
Không nhiều món như TP HCM, ốc Hà Nội đơn giản là luộc cùng sả, lá chanh và chấm nước chấm được pha với tỏi, gừng, ớt. Ốc luộc được bán ở quán Lá Chanh, đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 1. Một phần ốc cho hai người ăn có giá 50.000 đồng.
10 món ăn Hà Nội ở Sài Gòn cho người mê ẩm thực Bắc  
Bánh gối
Vỏ bánh giòn rụm, nhân bánh có miến, mộc nhĩ, trứng cút... khiến nhiều tín đồ ẩm thực khó lòng bỏ qua. Bánh gối Hà Nội thường chấm với nước chấm chua ngọt có đu đủ. Giá một phần cho 2 người ăn từ 40.000 đồng. Các quán bắc ở đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 1 hay đường Võ Văn Tần, quận 3 có bán món này.
10 món ăn Hà Nội ở Sài Gòn cho người mê ẩm thực Bắc  
Bún ốc
Tô bún ốc nhiều màu sắc, hấp dẫn thực khách với màu đỏ của cà chua, màu xanh của rau và những con ốc được nấu kỹ càng. Vị ngon riêng biệt của món này là nước giấm bỗng chua dịu, ốc giòn ngọt ăn tới đâu luộc tới đó. Đĩa rau thơm ăn kèm gồm tía tô, kinh giới, thân chuối bào. Nhiều quán ăn bắc ở gần sân bay Tân Sơn Nhất hoặc quận 3 có bán món này. Giá từ 40.000 đồng một tô.
10 món ăn Hà Nội ở Sài Gòn cho người mê ẩm thực Bắc  
Chả cá Lã Vọng
Món ăn vô cùng nổi tiếng ở Hà Nội không những khiến thực khách TP HCM mê mẩn, mà nhiều du khách nước ngoài cũng ấn tượng. Các quán thường chuẩn bị nguyên liệu đầy đủ, chả cá lăng đã chiên sơ, và bắc chảo và bếp ngay tại bàn cho khách. Bỏ chả cá, ít hành và rau thì là vào chảo, mùi thơm sẽ dậy lên. Khi rau chín, gắp chả cá cùng rau ra bát, thêm chút bún rối, chút mỡ, mắm tôm và đậu phộng rang. Bạn có thể ghé quận 3 để ăn món này, giá một phần hai người ăn khoảng 300.000 đồng.
10 món ăn Hà Nội ở Sài Gòn cho người mê ẩm thực Bắc  
Lẩu riêu cua bắp bò
Lẩu riêu cua bắp bò sườn sụn là món ăn quen thuộc của miền Bắc trong mùa đông, vào Sài Gòn thì được nhiều người trẻ yêu thích. Nồi nước lẩu và mẹt nguyên liệu hấp dẫn bạn từ khi món ăn được mang ra. Nước dùng là bí quyết quan trọng nhất với món này, phải ngọt sắc vị của gạch cua giã nhỏ, chua thanh của cà chua và sấu. Món này được bán ở đường Tú Xương, Trương Định, Hồng Hà… Giá một nồi cho 4 người ăn là 300.000 đồng.
10 món ăn Hà Nội ở Sài Gòn cho người mê ẩm thực Bắc  
Bún đậu mắm tôm
Đi ăn bún đậu ở Sài Gòn từng là một trào lưu, trước đây chỉ có một số quán thì nay ở bất kỳ quận nào cũng có rất nhiều quán cho thực khách chọn lựa. Hầu hết quán đều giữ nguyên phong cách bún đậu Hà Nội, đậu chiên vừa tới, có chả cốm, dưa leo, bún, đựng trong lá chuối hoặc mẹt. Giá một phần cho một người ăn từ 40.000 đồng. Bún đậu được bán nhiều ở đường Hồng Hà, Phan Xích Long, Trần Hưng Đạo.
10 món ăn Hà Nội ở Sài Gòn cho người mê ẩm thực Bắc  
Bún chả, bún nem
Với nhiều thực khách khó tính, bún chả Hà Nội có kiểu pha nước chấm rất riêng, nếu bị biến tấu dù một chút cũng không ngon. Ở TP HCM, bún chả Hà Nội trở thành món ăn quen thuộc buổi trưa, hoặc là món hàng đầu của du khách nước ngoài tìm kiếm. Bún nem kén khách hơn, nem rán giòn nhưng không bị vỡ vụn vỏ. Giá một phần khoảng 40.000 đồng. Bạn có thể ghé các quán bán đồ bắc ở quận Tân Bình, quận 3 để thưởng thức.
10 món ăn Hà Nội ở Sài Gòn cho người mê ẩm thực Bắc  
Bún cá rô đồng
Được chế biến từ những nguyên liệu bình dị như cá rô đồng, dọc mùng, thì là, cà chua... bún cá là món thanh nhẹ những ngày Sài Gòn nóng bức. Bạn có thể thưởng thức món ăn này ở đường Hồng Hà, quận Tân Bình; đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 1. Giá một tô từ 35.000 đồng.
10 món ăn Hà Nội ở Sài Gòn cho người mê ẩm thực Bắc  
Bún giả cầy
Giò heo, móng heo sau khi ướp thì được nấu cầu kỳ với riềng, sả, mẻ, mắm tôm... trong vòng 3-4 tiếng, tạo thành món ăn đậm chất Bắc. Tô giả cầy mang ra cho thực khách có mùi thơm từ gia vị, đẹp mắt và khi ăn thì cảm nhận phần thịt mềm, phần da vẫn có độ giòn. Giả cầy ăn kèm bún tươi là món Hà Nội được thực khách phía Nam yêu thích. Giá một phần từ 80.000 đồng. Địa chỉ gợi ý là các quán bắc ở quận Tân Bình, quận 3.
Thanh Tuyết

Cuối tuần, người Sài Gòn nối đuôi ở ngã 6 Gò Vấp vì lô cốt bủa vây


Từ khi cơ quan chức năng lắp lô cốt tại vòng xoay ngã 6 Gò Vấp xây nhánh cầu vượt thép Phạm Ngũ Lão - Nguyễn Oanh còn lại (trong hệ thống hai nhánh cầu hình chứ Y bắc qua khu vực) khiến giao thông qua khu vực thường xuyên xảy ra ùn ứ  /// ẢNH: AN HUY
Từ khi cơ quan chức năng lắp lô cốt tại vòng xoay ngã 6 Gò Vấp xây nhánh cầu vượt thép Phạm Ngũ Lão - Nguyễn Oanh còn lại (trong hệ thống hai nhánh cầu hình chứ Y bắc qua khu vực) khiến giao thông qua khu vực thường xuyên xảy ra ùn ứ
Hàng loạt lô cốt mọc lên tại ngã 6 Gò Vấp hơn một tháng nay để xây tiếp nhánh cầu vượt Phạm Ngũ Lão - Nguyễn Oanh (Q.Gò Vấp, TP.HCM) khiến giao thông qua khu vực ùn ứ thường xuyên.
Để tiếp tục xây nhánh cầu vượt Phạm Ngũ Lão - Nguyễn Oanh (thuộc 1 trong hai nhánh cầu vượt hình chữ Y tại nút giao ngã 6 Gò Vấp) nhằm giải quyết tình trạng ùn ứ giao thông nhiều năm qua tại khu vực, cơ quan chức năng đã tiếp tục lắp hàng loạt lô cốt xung quanh vòng xoay để xây dựng, đẩy nhanh tiến độ dự án.
Cuối tuần, người Sài Gòn nối đuôi ở ngã 6 Gò Vấp vì lô cốt bủa vây - ảnh 1
VIDEO: Cảnh kẹt xe vào cuối tuần ở Ngã 6 Gò Vấp do lô cốt

Do lắp lô cốt, lòng đường bị thu hẹp khiến hàng nghìn phương tiện lưu thông qua khu vực thường xuyên xảy ra ùn ứ kéo dài. Nhiều ô tô và xe máy phải chen nhau nhích từng chút. Người điều khiển phương tiện phải vật vã, mướt mồ hôi mới thoát khỏi đám đông.
Theo ghi nhận của Thanh Niên chiều 8.7, lô cốt được lắp dày đặc kéo dài từ vòng xoay hướng về đường Nguyễn Oanh. Do đó, mặt đường qua khu vực nhỏ hẹp trong khi lượng phương tiện lưu thông lớn khiến thường xuyên ùn tắc cục bộ.
Trong khi đó, trên đường Phạm Ngũ Lão hướng về vòng xoay ngã 6 Gò Vấp, lượng phương tiện lưu thông quá đông, không thể thoát nhanh qua khu vực khiến xe cộ ùn ứ kéo dài trên đường gần 1km.
Cuối tuần, người Sài Gòn nối đuôi ở ngã 6 Gò Vấp vì lô cốt bủa vây - ảnh 3
Lô cốt dựng lên dày, đường bị thu hẹp khiến giao thông qua khu vực ngã 6 Gò Vấp thường xuyên ùn ứ ẢNH: AN HUY
Vào các giờ cao điểm hằng ngày, khu vực vòng xoay luôn có lực lượng CSGT, Thanh niên xung phong túc trực phân luồng nhưng giao thông qua đây vẫn không được cải thiện đáng kể.
Theo một số người dân tại đây, từ khi cơ quan chức năng lắp lô cốt xây nhánh cầu vượt Phạm Ngũ Lão - Nguyễn Oanh, tình trạng ùn ứ giao thông tại khu vực vòng xoay ngã 6 Gò Vấp thường xuyên xảy ra ùn ứ tất cả các ngày trong tuần. Buổi sáng, từ 6 giờ 30 - 8 giờ, xảy ra ùn tắc nặng trên nhánh đường Nguyễn Kiệm (hướng vòng xoay ngã 6 Gò Vấp - vòng xoay Nguyễn Thái Sơn); buổi chiều từ 17 giờ - 19 giờ lại tiếp tục xảy ra ùn ứ trên đường Phạm Ngũ Lão (hướng Nguyễn Thái Sơn - khu vực ngã 6 Gò Vấp), đường Nguyễn Oanh, Nguyễn Văn Nghi.
Cuối tuần, người Sài Gòn nối đuôi ở ngã 6 Gò Vấp vì lô cốt bủa vây - ảnh 4
Hàng nghìn phương tiện đứng bánh kéo dài trên đường Phạm Ngũ Lão chiều 8.7 ẢNH: AN HUY
Trước đó ngày 19.1 Sở GTVT TP.HCM đã tổ chức khánh thành và đưa vào sử dụng nhánh cầu Nguyễn Oanh - Nguyễn Kiệm. Đến nay, nhánh Phạm Ngũ Lão - Nguyễn Oanh đang tiếp tục được thi công.
Theo đó, dự án cầu vượt thép tại ngã 6 Gò Vấp được thế kế theo hình chữ Y, với nhánh chính hướng Nguyễn Oanh - Nguyễn Kiệm, dài 234 m, rộng 6 m (đã thông xe); nhánh Phạm Ngũ Lão - Nguyễn Oanh dài 274 m, rộng 6 m, sẽ tiếp tục hoàn thiện và đưa vào sử dụng sau 6 tháng thi công. Dự án có tổng vốn đầu tư 406 tỉ đồng. Theo tính toán của Sở GTVT TP khi đưa vào sử dụng toàn bộ cầu vượt sẽ giảm kẹt xe ở nút giao đến 80%.

Cuối tuần, người Sài Gòn nối đuôi ở ngã 6 Gò Vấp vì lô cốt bủa vây - ảnh 6
Nhiều người mướt mồ hôi mới thoát khỏi khu vực ẢNH: AN HUY
Cuối tuần, người Sài Gòn nối đuôi ở ngã 6 Gò Vấp vì lô cốt bủa vây - ảnh 7
Em bé mệt mỏi trên đường về nhà cùng với ba mẹ do kẹt xe ẢNH: AN HUY
Cuối tuần, người Sài Gòn nối đuôi ở ngã 6 Gò Vấp vì lô cốt bủa vây - ảnh 8
Theo một số người dân, ùn ứ giao thông qua khu vực ngày nào cũng diễn ra ẢNH: AN HUY
Cuối tuần, người Sài Gòn nối đuôi ở ngã 6 Gò Vấp vì lô cốt bủa vây - ảnh 9
Dòng phương tiện đối đầu tại khu vực đường Nguyễn Văn Nghi - vòng xoay ngã 6 Gò Vấp ẢNH: AN HUY
Cuối tuần, người Sài Gòn nối đuôi ở ngã 6 Gò Vấp vì lô cốt bủa vây - ảnh 10
Những ngày cuối tuần cũng không khó bắt gặp cảnh ùn ứ giao thông tại khu vực vòng xoay ẢNH: AN HUY
Cuối tuần, người Sài Gòn nối đuôi ở ngã 6 Gò Vấp vì lô cốt bủa vây - ảnh 11
Lô cốt chiếm hầu hết mặt đường Nguyễn Oanh (hướng vòng xoay ngã 6 Gò Vấp - Phan Văn Trị) ẢNH: AN HUY
Cuối tuần, người Sài Gòn nối đuôi ở ngã 6 Gò Vấp vì lô cốt bủa vây - ảnh 12
Dù lực lượng chức năng tích cực phân luồng vào giờ cao điểm tại khu vực nhưng chỉ giải quyết được phần nào ùn ứ ẢNH: AN HUY

An Huy

NÓNG: Thủ tướng Iraq tuyên bố đã "giải phóng hoàn toàn" Mosul

Tất Đạt |
NÓNG: Thủ tướng Iraq tuyên bố đã "giải phóng hoàn toàn" Mosul
Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi bắt tay các chiến sĩ sau trận đánh cuối cùng.

Chỉ ít phút trước, thành trì Mosul đã được giải phóng, dù kênh truyền hình quốc gia cho biết vẫn còn vài tay súng IS đang tìm cách cố thủ tại vài khu phố nhỏ.



Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi vừa viết trên Twitter rằng thành phố Mosul đã hoàn toàn được "giải phóng", ông cũng đăng tải hình ảnh ông gặp, bắt tay các chiến sĩ và nói rằng ông "chúc mừng các chiến binh và người dân Iraq anh hùng đã đạt được chiến thắng vĩ đại này."
Tuy nhiên, kênh truyền hình quốc gia cũng đưa tin rằng một vài tay súng IS vẫn đang cố thủ trong một khu phố ở Mosul.
Mosul là thủ phủ lớn nhất của Iraq bên ngoài thủ đô Baghdad, và giành quyền kiểm soát thành phố từng là một trong những thắng lợi chiến lược nhất của IS.
Khi nhóm khủng bố nắm quyền điều hành Mosul vào tháng 6 năm 2014, tổ chức này cũng kiểm soát được hơn 2,5 triệu người dân thường và reo rắc nỗi kinh hoàng cho dân chúng nơi đây.
Chúng chặt đầu các nạn nhân để thị uy, ném những người đồng tính từ trên nhà cao tầng và bỏ tù những người không nuôi râu cùng những phụ nữ không mặc quần áo Hồi giáo.
Tháng 10 năm ngoái, Thủ tướng Iraq al-Abadi tuyên bố bắt đầu sứ mệnh tái chiếm Mosul, với liên minh khoảng hơn 100.000 quân.
Mosul được coi là một trong những cửa ngõ quan trọng với quân đội các bên.
Khi lính có vũ trang kéo đến Mosul, hàng trăm nghìn cư dân phải trốn chạy, gây ra khủng hoảng tị nạn trong thời gian giao tranh.
Thành phố này cũng gần một số mỏ dầu quan trọng nhất của Iraq, và cũng có một đường ống dẫn dầu tới Thổ Nhĩ Kỳ. Giành lại được những mỏ dầu này có thể giúp tăng trưởng nền kinh tế Iraq và trực tiếp làm suy giảm tài chính của IS vì nhóm khủng bố này chủ yếu bán dầu mỏ bất hợp pháp để có tiền hoạt động.
theo Trí Thức Trẻ

Vụ đuối nước ở Hà Nội: Nạn nhân thứ 5 không qua khỏi

Dân trí Ngày 9/7, nguồn tin từ Bệnh viện Bạch Mai xác nhận, cháu Nguyễn Bảo Hưng (13 tuổi) – nạn nhân thứ 5 trong vụ đuối nước thương tâm tại Hà Nội đã không thể qua khỏi dù các bác sĩ nỗ lực cứu chữa.
 >> Hà Nội: 4 người tử vong, 1 người nguy kịch do đuối nước

Trước đó, sau tai nạn xảy ra chiều 2/7, bệnh nhi được chuyển tới Khoa Hồi sức tích cực, BV Bạch Mai, điềi trị trong tình trạng rất nguy kịch.
Bệnh nhi được chẩn đoán viêm phổi ARDS sau đuối nước và được điều trị, hồi sức tích cực bằng nhiều phương pháp như lọc máu, thở máy, cùng các thuốc hỗ trợ và kháng sinh tốt nhất. Các thầy thuốc đã nỗ lực điều trị với hi vọng cứu cháu bé.
Tuy nhiên, do diễn biến quá nặng, bệnh nhi đã không thể qua khỏi và được gia đình đưa về an táng vào ngày 8/7.
Trước đó, ngày 2/7, 8 học sinh là người của làng Sở Hạ, xã Ninh Sở, huyện Thường Tín, Hà Nội ra ao nước nằm cạnh nhà thờ Sở Hạ tắm và tập bơi.
Sau đó một số em chạy lên bờ kêu cứu vì có bạn đuối nước.
Khi phát hiện nhóm trẻ kêu cứu, hai người lớn là anh Đặng Văn Điều (32 tuổi) và Đặng Văn Trình (37 tuổi) đã lao xuống cứu, nhưng bị đuối nước, tử vong tại chỗ.
Ba học sinh còn được người dân đưa lên bờ, đi bệnh viện cấp cứu gồm Nguyễn Bảo Hưng (13 tuổi); Đặng Thế Anh (13 tuổi), Đặng Tuấn Vũ (14 tuổi). Tuy nhiên, ít giờ sau, cháu Đặng Thế Anh và Đặng Tuấn Vũ tử vong ở bệnh viện.
Còn cháu Nguyễn Bảo Hưng cũng không thể qua khỏi do viêm phổi sau đuối nước quá nặng nề.
Tú Anh

Trụ biển báo “bắn” như lò xo, thanh niên bất động trên đường

Chủ Nhật, ngày 09/07/2017 16:53 PM (GMT+7)

Thùng xe tải va vào cột biển báo giao thông khiến cột này bắn như “lò xo” quật trúng thanh niên đi trên xe máy văng xuống đường.

Trụ biển báo “bắn” như lò xo, thanh niên bất động trên đường - 1
Hiện trường xe tải quẹt trụ biển báo khiến trụ này “bắn” như lò xo trúng thanh niên đi xe máy
Chiều 9.7, xe tải nặng biển số Hưng Yên lưu thông trên Quốc lộ 1 hướng từ An Sương về An Lạc, khi gần tới cầu Bình Thuận (phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP.HCM), thùng xe tải va vào cột biển báo giao thông, ở điểm đầu dải phân cách ngăn làn đường ô tô với xe hai bánh.
Trụ biển báo “bắn” như lò xo, thanh niên bất động trên đường - 2
Nạn nhân văng xuống đường nằm bất động, riêng xe máy lao về trước hơn 30m
Lúc này, thanh niên (khoảng 30 tuổi) chạy xe máy BKS: 59V1-733.28 lưu thông cùng chiều và chạy trên làn xe hai bánh đến bị cột biển báo đập trúng người khiến nạn nhân văng xuống đường, bất động. Riêng chiếc xe máy lao về trước hơn 30m, leo lên vỉa hè và tông vào nhà dân bên đường.
Nạn nhân được người dân đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.
“Thùng xe va vào cột biển báo khiến cột này bắn như lò xo vậy. Thanh niên bị cột biển báo quật trúng văng xuống đường. Anh ta bị thương rất nặng”, nhân chứng kể.
Người dân địa phương cho biết, sáng cùng ngày đã thấy cột biển báo bị nghiêng ra đường, đến đầu giờ chiều thì xảy ra tai nạn.
Xe tải mất thắng tông hàng loạt xe máy chờ đèn đỏ
Rất nhiều xe máy đang dừng chờ đèn đỏ thì bất ngờ bị một xe tải chở đá lao thẳng vào.
Theo Dương Thanh (Dân Việt)

Phát sốt với thú chơi ngông giữa phố của đại gia Quảng Ninh



Thu Nguyên

Chê Hoài Linh “biết gì về bolero mà làm giám khảo“: Nhạc sĩ Vinh Sử nói đúng?

LĐO B. Hà
Chia sẻ
Nhạc sĩ Vinh Sử gây tranh cãi khi đưa ra lời nhận xét liên quan đến nghệ sĩ Hoài Linh. Ảnh: FB
Đó là ý kiến của rất nhiều độc giả, quanh một phát ngôn của nhạc sĩ Vinh Sử, nói về tình trạng của các gameshow âm nhạc hiện nay - mời người không giỏi, không biết về âm nhạc để chấm thi và nhật xét về âm nhạc.
Nghệ sĩ lên tiếng bênh vực Hoài Linh
Cách đây chưa lâu, khi trả lời phỏng vấn trên một trang báo điện tử, nhạc sĩ Vinh Sử đã thẳng thắn bày tỏ, nhiều chương trình truyền hình hiện nay và các cuộc thi về dòng nhạc bolero không hề chuyên nghiệp. Lý do là vì nhà sản xuất muốn tăng rating, thu tiền quảng cáo nên đã mời những gương mặt “ăn khách”, bất chấp họ có chuyên môn về lĩnh vực đó hay không.
Theo nhạc sĩ, vì điều này mà các chương trình giống như “nồi lẩu”, bolero không còn là bolero nữa. Tác giả “Nhẫn cỏ cho em” nêu đích danh NSƯT Hoài Linh và nói: "Hoài Linh thì biết gì về nhạc, về bolero mà chấm trong khi Linh ca cũng chỉ bình thường" hay "Nghệ sĩ Ngọc Giàu vốn xuất thân từ bên cải lương thì chấm bolero có kỳ không?”.
Phát ngôn này của nhạc sĩ Vinh Sử đã làm dấy lên nhiều tranh cãi từ những người làm chuyên môn và khán giả - dù ông lên tiếng khẳng định câu nói của mình đã bị tách ra khỏi ngữ cảnh và không có ý chê Hoài Linh.
Chê Hoài Linh “biết gì về bolero mà làm giám khảo“: Nhạc sĩ Vinh Sử nói đúng? ảnh 1
Nghệ sĩ Hoài Linh rất đắt show làm giám khảo trên truyền hình.
Nam ca sĩ Dương Triệu Vũ chia sẻ, không ủng hộ quan điểm của nhạc sĩ Vinh Sử. "Nhạc bolero được tồn tại đến bây giờ là vì sự dễ hiểu, đơn giản, rập khuôn của nó, cộng với lời lẽ gần gũi không quá bác học, xa vời. Và trong khuôn khổ đó, bất kỳ ai cũng có thể viết ra bài bolero, khác nhau là hay hoặc là không hay mà thôi.
Tôi không hiểu sao lại có cuộc tấn công một cách cá nhân như vậy và tôi tin đây có thể là từ một cuộc trò chuyện ngẫu hứng, đùa giỡn rồi bị đưa ra khỏi ngữ cảnh, vì một người lớn tuổi như ông không thể nào nói như thế này được. Nhất là về một người đồng nghiệp cũng đã có một vị trí nhất định trong lòng khán giả như nghệ sĩ Hoài Linh" – Dương Triệu Vũ nêu quan điểm.
Nhạc sĩ Đức Huy cũng có chung ý kiến với em trai Hoài Linh. Ông cho rằng, ý kiến của nhạc sĩ Vinh Sử là không hợp lý. “Làm việc với Hoài Linh, tôi hiểu rằng anh ấy không chỉ là một nghệ sĩ hài mà còn có kiến thức rất rộng về các dòng nhạc truyền thống và bolero. Nếu có ai bảo anh ấy chưa đủ tầm làm giám khảo bolero, tôi cho rằng điều đó là không đúng" - nhạc sĩ Đức Huy chia sẻ.
Có hiện tượng giám khảo “ngồi nhầm chỗ”
Ca sĩ đi chấm thi diễn viên, nghệ sĩ hài chấm thi ca sĩ hát, nhạc sĩ làm giám khảo cuộc thi nhảy múa… những chuyện tưởng tréo ngoe đó lại đang diễn ra rất phổ biến ở Việt Nam. Không phải riêng nhạc sĩ Vinh Sử nhìn ra nghịch lý đó trong mảng gameshow truyền hình hiện nay.
Cách đây chưa lâu, việc diễn viên hài Việt Hương đưa ra những lời nhận xét về chuyên môn với ca sĩ Siu Black trong chương trình “Sinh ra để tỏa sáng” cũng khiến khán giả tranh cãi. Nhất là Siu Black lại tham gia với tư cách thí sinh, còn Việt Hương là bình luận viên, nhận xét các phần thi của cô và nghệ sĩ khác. Nhiều người đặt câu hỏi: “Việt Hương có quyền chấm thi Siu Black hát gameshow không và liệu cô có ngồi nhầm chỗ?".
Chê Hoài Linh “biết gì về bolero mà làm giám khảo“: Nhạc sĩ Vinh Sử nói đúng? ảnh 2
Nghệ sĩ Việt Hương từng gây tranh cãi khi chấm thi ca sĩ Siu Black hát.
Tương tự, thời gian qua có không ít diễn viên hài “đá chéo sân” khi nhận lời làm giám khảo của các cuộc thi ca hát trên truyền hình. Nhiều ý kiến băn khoăn, liệu họ có đủ “tầm” để truyền đạt, đào tạo cho thí sinh? Họ dạy gì, khi chính họ không có chuyên môn, kiến thức về lĩnh vực làm giám khảo?
Một thực tế nữa là, vì muốn cứu các chương trình giải trí trước nguy cơ bị khán giả quay lưng vì chất lượng ngày một đi xuống, nhà sản xuất đã nhờ đến đội ngũ giám khảo. Nếu trước đây, người được chọn phải có trình độ chuyên môn thì hiện tại mọi chuẩn mực đang dần bị phá vỡ. Giám khảo bây giờ ngoài việc biết “diễn” theo đơn đặt hàng của nhà sản xuất còn phải tạo chiêu trò để câu kéo người xem.
Vì vậy, sau khi nổ ra cuộc tranh cãi về phát ngôn của nhạc sĩ Vinh Sử - chê Hoài Linh không đủ “tầm” làm giám khảo chương trình về bolero - trái ngược với phản ứng của nghệ sĩ, rất nhiều độc giả bày tỏ ủng hộ quan điểm của Vinh Sử.
Ngay sau khi ca sĩ Dương Triệu Vũ chia sẻ trên trang cá nhân, với ý nghiêng về phía nghệ sĩ Hoài Linh, facebooker Nhân Nguyễn đã đưa ra đánh giá xác đáng: "Nhạc sĩ Vinh Sử nói đúng rồi. Bản thân tôi cũng yêu thích Hoài Linh nhưng thật sự mà nói, có nhiều cuộc thi âm nhạc Hoài Linh làm giám khảo là không phù hợp. Tôi thấy nhà sản xuất bây giờ làm loạn giám khảo hết. Một người chỉ giỏi ở một lĩnh vực mà mời họ làm giám khảo tùm lum chỉ vì họ nổi tiếng… Nhà sản xuất nên xem lại đi”.

Trổ tuyệt kĩ ở Hàn Quốc, Xuân Trường lại nhận kết quả "dở khóc dở cười"

Đoàn Dự |
Trổ tuyệt kĩ ở Hàn Quốc, Xuân Trường lại nhận kết quả "dở khóc dở cười"

Chiều tối nay, 9/7, Xuân Trường có lần thứ 2 và cũng là liên tiếp được ra sân chơi cho Gangwon ở K-League Classic. Tiền vệ người Tuyên Quang lại có 1 pha bóng nữa vô cùng đẹp mắt.



Ở trận trước đó khi Gangwon thắng 2-1 trên sân Daegu, Xuân Trường có lần đầu tiên được ra sân ở K-League trong màu áo CLB mới. Ngay phút 19, Trường đã có tình huống xử lý bóng cực hay, câu bổng qua đầu đối phương để thoát xuống uy hiếp khung thành.
Khi đó, Woo-Seok Kim đã phải kéo áo Xuân Trường để ngăn cản và buộc phải nhận thẻ vàng.
Cách đây ít phút, Xuân Trường tiếp tục được Gangwon cho ra sân ở K-League Classic và cũng lại có một tình huống xử lý đẳng cấp. Trường lại tâng bóng kĩ thuật để vượt qua một cầu thủ Sangju Sangmu rồi dứt điểm, tuy nhiên bóng đi chệch khung thành đối phương.
Video tạm dừng
Tình huống xử lý bóng đẹp mắt của Xuân Trường (phút 21, giây 19)
Không khác nhiều so với ở trận gặp Daegu, Xuân Trường đá cặp tiền vệ trung tâm và lần này là cùng tân binh Han Kook-young. Tuy không đến nỗi nào, song những gì Trường thể hiện rõ ràng chưa được như kì vọng của HLV Yun-Kyum Choi.
Chính vì thế, ở phút 40, khi mà trận đấu vẫn bế tắc 0-0 dù Gangwon đá nhỉnh hơn, Trường đã bị thay ra ngoài. Trùng hợp, người vào sân thay Xuân Trường giống y hệt trận trước đó, Chang-Jin Moon.
Và còn trùng hợp hơn nữa. Nếu ở trận trước đó, sau khi vào thay Trường 16 phút, Chang-Jin Moon ghi bàn giúp Gangwon thắng Daegu 2-1, thì lần này, anh chỉ mất đúng 2 phút để phá vỡ thế bế tắc cho đội chủ nhà.
Video tạm dừng
Bàn thắng mở tỷ số cho Gangwon của Chang-Jin Moon
Có bàn thắng, Gangwon dễ đá hơn hẳn và ở phút 71, CLB này nhân đôi cách biệt nhờ công Oh-Kyu Kim.
Chiến thắng 2-0 giúp Gangwon có 32 điểm sau 19 vòng đấu, vươn hẳn lên vị trí thứ 2, bằng điểm Ulsan nhưng hơn hiệu số bàn thắng (+3 vs -5). Vòng này, Ulsan bất ngờ thua đậm đội đầu bảng Jeonbuk Motors tới tận 0-4.
Video tạm dừng
Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Gangwon
Với cá nhân Xuân Trường, việc được Gangwon tin tưởng, cho ra sân 2 lần liên tiếp trước khi về Việt Nam hội quân cùng U22 Việt Nam là tin không thể đáng mừng hơn. Tuy nhiên, thực tế là Trường chưa thể so sánh về trình độ với các cầu thủ trụ cột của Gangwon.
Cụ thể là mỗi khi Chang-Jin Moon vào sân, anh đều chơi tốt hơn tiền vệ thuộc biên chế HAGL và cụ thể hóa được hiệu quả thành bàn thắng.
Nhưng nói gì thì nói, khó có thể yêu cầu nhiều hơn ở Xuân Trường khi tiền vệ này mới 22 tuổi và dù có xuất sắc thì cũng là một cầu thủ ở nền bóng đá kém phát triển tới thử sức tại một trong những nền bóng đá, giải bóng đá mạnh nhất châu Á.
ĐH ra sân, danh sách ghi bàn
Trổ tuyệt kĩ ở Hàn Quốc, Xuân Trường lại nhận kết quả dở khóc dở cười - Ảnh 4.
BXH K-League Classic
Trổ tuyệt kĩ ở Hàn Quốc, Xuân Trường lại nhận kết quả dở khóc dở cười - Ảnh 5.
theo Trí Thức Trẻ

Rooney chia tay M.U: Ra đi để mãi là huyền thoại

Minh Tâm
  05:32 ngày 10-07-2017
Hôm qua, Wayne Rooney đã vượt qua cuộc kiểm tra y tế trước khi ký hợp đồng với CLB cũ Everton. Đây cũng là lời chia tay của tiền đạo này sau 13 năm gắn bó với Man United. Trong khoảng thời gian đó, anh trở thành biểu tượng cho tinh thần cống hiến ở sân Old Trafford. Quyết định ra đi của Rooney được đưa ra đúng lúc, đủ để anh luôn được nhắc tới như
Rooney chia tay M.U: Ra đi để mãi là huyền thoại

Tận tụy với Old Trafford

Đến giờ, CĐV của Man United vẫn chưa thôi tranh cãi xem Wayne Rooney hay Bobby Charlton là cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử CLB. Xét trên các con số thống kê, Rooney vượt trội so với tiền bối Charlton. Tiền đạo 31 tuổi này trải qua 13 năm gắn bó với sân Old Trafford, cống hiến những năm tháng đẹp nhất sự nghiệp cho màu áo đỏ. Rooney là cây làm bàn xuất sắc nhất lịch sử M.U, đồng thời đứng thứ 6 về số lần khoác áo Quỷ đỏ. Anh có 16 chiếc cúp các loại tại sân Old Trafford và là một trong hai cầu thủ (cùng Michael Carrick) giành được tất cả các danh hiệu mà một thành viên Man United có thể đạt được.

Rooney hay Charlton xuất sắc hơn tùy thuộc góc nhìn và đánh giá của mỗi người. Song có một điều không thể phủ nhận: Rooney là một huyền thoại của sân Old Trafford. 

Rooney đem tới bàn thắng, các danh hiệu và trên hết là sự tận tụy trong màu áo Quỷ đỏ. Hiếm có tiền đạo hàng đầu nào trong bóng đá hiện đại chấp nhận hy sinh nhiều như Rooney. Anh sẵn sàng chơi ở bất cứ vị trí nào, miễn là điều đó mang lại lợi ích lớn nhất cho Man United.

Thời mới gia nhập đội ngũ Quỷ đỏ, Rooney chơi tiền đạo lùi, sau lưng Ruud van Nistelrooy. Chân sút người Hà Lan ra đi, Rooney được đẩy lên cao nhất trở thành tiền đạo mũi nhọn của M.U. Nhưng chỉ một thời gian sau, anh lại phải nhường vị trí yêu thích này. Khi đó, HLV Alex Ferguson yêu cầu Rooney thường xuyên dạt ra hai cánh, hỗ trợ và tạo điều kiện cho Cristiano Ronaldo trở thành mũi dứt điểm chính của Quỷ đỏ. Ronaldo ra đi, Rooney trở lại vị trí ưa thích và trở thành tay săn bàn chủ lực. Nhưng rồi anh lại nhường nó cho Robin van Persie, Anthony Martial, Marcus Rashford…


Trong 13 năm gắn bó với sân Old Trafford, Rooney đã chơi tất cả các vị trí trên hàng công Man United. Nhiều thời điểm anh còn thi đấu như một tiền vệ trung tâm, lùi sâu ở giữa sân đảm nhiệm công việc thu hồi bóng và tổ chức tấn công từ xa. Điều đáng ngưỡng mộ nhất của Rooney là anh chấp nhận tất cả những hy sinh này không chút nề hà. Trong thế giới bóng đá ngày nay, liệu có cầu thủ ngôi sao nào sẵn sàng làm điều đó?

Với Rooney, lợi ích của Man United là điều tối thượng. Anh không quậy phá hay bất mãn khi phải làm nền cho đồng đội tỏa sáng. Mỗi khi có mặt trên sân, Gã Shrek luôn thi đấu đầy nhiệt huyết và quả cảm, cứ như thành công của M.U là số mệnh của anh.

Cuộc chia tay đúng lúc

Sau 13 năm gắn bó, Rooney đã nói lời chia tay với Man United để trở về CLB cũ Everton. Quyết định ra đi được tiền đạo 31 tuổi này đưa ra đúng lúc, đủ để anh luôn được nhắc tới như là một huyền thoại của Quỷ đỏ.

Rooney rời sân Old Trafford ngay sau khi anh cùng đồng đội đăng quang tại Europa League, danh hiệu duy nhất mà phòng truyền thống của Man United còn thiếu. Anh ra đi với tư thế của kẻ chiến thắng, để lại sự nghiệp lẫy lừng. Trong mùa giải cuối dưới màu áo đỏ, Rooney hoàn tất trọn vẹn bộ sưu tập danh hiệu mà một cầu thủ M.U có thể giành được. Tiền đạo 31 tuổi này cũng vượt qua tiền bối Charlton để trở thành cây làm bàn số 1 trong lịch sử CLB chủ sân Old Trafford.

Rooney giờ đây đã có tất cả dưới màu áo Quỷ đỏ. Việc trì hoãn quyết định chia tay sẽ khiến hình ảnh của anh xấu đi trong mắt NHM. Ở tuổi 31, Rooney đã qua thời đỉnh cao. Nếu tiếp tục ở lại, anh sẽ trở thành gánh nặng cho đồng đội và CLB. Ra đi lúc này, Rooney sẽ mãi được nhớ đến như là một huyền thoại, người cống hiến những năm tháng đẹp nhất sự nghiệp cho Man United bằng sự tận tụy hiếm thấy.

NHỮNG CỘT MỐC VÀNG CỦA ROONEY TẠI MAN UNITED
- Tháng 8/2004: Chuyển đến M.U.
- Tháng 9/2004: Chơi trận đầu tiên ở M.U, lập hat-trick ngày ra mắt.
- Tháng 2/2006: Đoạt danh hiệu đầu tiên, sau khi anh lập cú đúp giúp Quỷ đỏ đánh bại Wigan 4-0 tại chung kết Cúp Liên đoàn.
- Tháng 5/2007: Giành chức vô địch Premier League đầu tiên ở M.U.
- Tháng 5/2008: Cùng M.U đăng quang tại Champions League.
- Tháng 12/2008: Ghi bàn duy nhất, giúp M.U giành FIFA Club World Cup.
- Tháng 1/2017: Vượt huyền thoại Bobby Charlton để trở thành Chân sút xuất sắc nhất lịch sử M.U.
- Tháng 5/2017: Vô địch Europa League, hoàn thành trọn vẹn bộ sưu tập mà một cầu thủ thi đấu cho M.U có thể giành được.
- Tháng 7/2017: Chia tay M.U, trở về CLB cũ Everton.

Rooney nhận quà chia tay 10 triệu bảng

Trước khi ký hợp đồng 2 năm với Everton, Rooney sẽ nhận được 10 triệu bảng như là món quà chia tay của Man United. Đây có thể xem là số tiền bù đắp cho việc tiền đạo này bị giảm thu nhập khi trở về CLB cũ Everton. Dưới màu áo M.U, anh nhận lương 300.000 bảng/tuần. Nhưng thu nhập của Rooney sẽ chỉ còn 160.000 bảng/tuần tại Everton.
Nguồn: Bongdaplus.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét