Thứ Năm, 13 tháng 7, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 731

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                                  Tin tức Đông Tây - 11/7/2017

                                                  Tổng hợp tin nóng ngày 12-7-2017
Tin Nóng Thời Sự Biển Đông Sáng 13-7-2017

                                                                   tin quân sự
 

                   Cao thủ Vịnh Xuân Canada hạ đo ván võ sư Đoàn Bảo Châu ngã sấp mặt

Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam nhiều sai sót kỹ thuật

Tại dự án này một số đốt dầm đã xuất hiện vết nứt, nền đường cầu Sông Cấm lún hơn so với dự báo. 

Theo kết quả kiểm tra của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng, dự án đường ôtô vượt biển dài nhất Việt Nam Tân Vũ - Lạch Huyện (Hải Phòng) có một số sai sót kỹ thuật.
Cụ thể, qua quan sát chất lượng thi công lớp bê tông nhựa một số vị trí trên mặt cầu cho thấy, độ bằng phẳng không đáp ứng yêu cầu kỹ thuật, thi công mối nối dọc chưa tốt; bề mặt tồn tại nhiều vệt lu lốp, một số vị trí bề mặt bêtông nhựa rời rạc, độ rỗng lớn.
Về công tác thi công cầu, một số đốt dầm trong các nhịp từ trụ P27-P29 đã xuất hiện vứt nứt, cần tiếp tục quan trắc...
Cầu sông Cấm thi công một dầm T không đảm bảo kích thước hình học theo thiết kế, nên khi lắp đặt bị vượt cao độ khoảng 5 cm so với các dầm còn lại. Hiện cây cầu này đã được thi công liên kết các dầm nên việc khắc phục, sửa chữa là rất khó khăn.
cau-vuot-bien-dai-nhat-viet-nam-nhieu-sai-sot-ky-thuat
Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện. Ảnh: Giang Chinh
Ngoài ra, theo Hội đồng thì nền đường đầu cầu Sông Cấm vẫn tiếp tục lún so với dự báo của thiết kế. Để đẩy nhanh tiến độ thông xe, nhà thầu dự kiến sử dụng biện pháp tăng tải để giảm thời gian lún. Tuy nhiên, theo Hội đồng nghiệm thu, nhà thầu chưa có các bản tính toán cụ thể để chứng minh rằng việc tăng tải này không ảnh hưởng đến điều kiện an toàn chịu lực của két cấu của mố đã được thi công hoàn thành trước đó. 
Hội đồng nghiệm thu cũng lưu ý việc rút ngắn tiến độ thi công nhằm mục đích thông xe sớm, có thể khiến một số hạng mục không tuân thủ đầy đủ các yêu cầu kỹ thuật, dẫn đến trong quá trình khai thác sẽ sớm bộc lộ các khiếm khuyết về chất lượng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn và làm tăng chi phí cho công tác bảo trì trong quá trình vận hành.
Với kết luận của Hội đồng nghiệm thu, Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu các bên liên quan tiếp thu và thực hiện những yêu cầu trên; làm rõ trách nhiệm của tư vấn giám sát và nhà thầu đồng thời có giải pháp khắc phục các tồn tại, hạn chế.
Dự án đường ôtô Tân Vũ - Lạch Huyện dài 15,63 km (bao gồm cả cầu và đường). Điểm đầu tại nút Tân Vũ, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, điểm cuối tại cổng Cảng Lạch Huyện. Trong đó, phần cầu dài 4,9 km, bề mặt rộng 16 m với 4 làn xe, giai đoạn hoàn chỉnh tăng lên 6 làn xe. Sau khi hoàn thành, đây sẽ là cây cầu vượt biển có chiều dài lớn nhất Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.
Tại thời điểm kiểm tra, phần cầu chính của dự án đã cơ bản hoàn thành và đang hoàn thiện hệ thống vạch sơn, điện chiếu sáng. Tổng khối lượng thi công của dự án đến nay ước đạt khoảng 94%. Dự kiến, công trình sẽ thông xe vào cuối tháng 8/2017.
Ngọc Tuyên

Tai nạn nghiêm trọng trên cầu Chương Dương, 3 người thiệt mạng

Nguyễn Tùng (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 13/07/2017 06:15 GMT+7

Hiện trường vụ tai nạn.

VTV.vn - Vào khoảng 23h đêm qua (12/7) đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng đoạn giữa cầu Chương Dương, Hà Nội khiến 3 người thiệt mạng.

Theo một số nhân chứng tại hiện trường, chiếc xe máy chở theo 3 người đi với tốc độ khá cao ở phần đường giữa cầu - nơi cấm xe máy đi vào và là nơi chỉ dành riêng cho ô tô lưu thông. Khi tránh ô tô cùng chiều, xe máy đã đâm thẳng vào ô tô đi chiều ngược lại. 3 người trên xe máy đã thiệt mạng tại chỗ, các phương tiện hư hỏng nặng.
Thời điểm xảy ra tai nạn có mưa to. Cầu Chương Dương đã ùn tắc theo cả 2 hướng ra vào thành phố trong nhiều giờ đồng hồ.

Việt Nam: Quân đội bàn giao đất ở 13 sân bay

  • 8 giờ trước


Bản quyền hình ảnh STR/Getty
Image caption Đại tướng Ngô Xuân Lịch trong một lần tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Pháp tại Hà Nội.

Quân đội Việt Nam đã bàn giao 1.500 ha đất quốc phòng cho mười ba sân bay dân sự ở Việt Nam, truyền thông nhà nước cho hay.
Hôm 12/7/2017, báo VietnamNet dẫn lời lãnh đạo Bộ Quốc phòng Việt Nam cho biết chi tiết về động thái này.
Vụ máy bay rơi cho thấy điểm yếu của VN?
Các góc nhìn 'Quân đội VN trong kinh doanh'
Thêm ý kiến về 'Quân đội VN làm kinh tế'

"Bộ Quốc phòng đã bàn giao hơn 1.500 ha đất quốc phòng cho 13 sân bay địa phương mở rộng sân bay, xây dựng hạ tầng phát triển kinh tế," VietnamNet viết.
Vẫn theo nguồn này, tại buổi kiểm tra và làm việc với Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn sáng 12/7, khi đề cập vấn đề sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất, Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Quốc phòng cho biết:
"Ngay từ đầu năm đã chỉ đạo dừng toàn bộ các hoạt động xây dựng các dịch vụ xây dựng công trình nhà hàng, khách sạn, biệt thự, căn hộ cho thuê, chứ không phải chờ Thủ tướng chỉ đạo.
"Tôi yêu cầu dừng lại... Nhưng chúng ta cần tính đến lợi ích chính đáng của các doanh nghiệp đầu tư vào sân golf. Nếu đã thu hồi thì cương quyết không cho phép bất cứ doanh nghiệp khác đầu tư vào khu vực đó", Tướng Lịch được báo điện tử dẫn lời nói về việc sẵn sàng thu hồi sân golf trong phi trường này nếu chính phủ yêu cầu mở rộng Tân Sơn Nhất.
Theo vị Phó bí thư Quân ủy Trung ương của Việt Nam, việc bàn giao đã được Bộ Quốc phòng thực hiện từ năm 2013 và tướng Lịch khẳng định "sẽ rà soát và bàn giao" đất quốc phòng chưa sử dụng cho các địa phương để tạo điều kiện phát triển kinh tế.
"Ông cũng yêu cầu các đơn vị quân đội thực hiện tốt quy định, kiên quyết xử lý nghiêm sai phạm trong việc sử dụng đất quốc phòng," VietnamNet cho biết thêm.

'Giao đất ngay'Việt Nam


Bản quyền hình ảnh Tan Son Nhat golf course
Image caption Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch nói sẵn sàng thu hồi sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất, theo truyền thông Việt Nam
VN: Quân đội làm kinh tế là 'nhiệm vụ chính trị'
Quân đội VN làm được gì nếu bị tấn công?
Bàn tròn: khả năng quân đội 'ngừng làm kinh tế, kinh doanh'?
Hôm thứ Tư, báo Tiền phong cũng dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam nói: 'TP. Hồ Chí Minh bắt tay mở rộng sân bay, Bộ Quốc phòng giao đất ngay'.
Báo này dẫn lời tướng Lịch cho rằng việc chậm trễ giao nhận đất quốc phòng cho chính quyền địa phương ở TP. Hồ Chí Minh không do phía quân đội, ông nói:

"Theo kế hoạch của TP.HCM, việc mở các tuyến đường này cần khoảng 6,65ha đất mà quốc phòng đang quản lý. Việc thực hiện kế hoạch này chậm là do địa phương chứ không phải do bộ. Tôi đề nghị Thành phố cho phóng tuyến làm ngay đi, Thành phố cử đơn vị chuyên môn làm việc cụ thể với Bộ Quốc phòng là chúng tôi bàn giao ngay.
"Được đi trên những con đường rộng thoáng của Thành phố bản thân tôi cũng sẽ rất tự hào."
Theo Tướng Lịch, những năm qua Bộ Quốc phòng đã bàn giao hàng ngàn hecta đất quốc phòng cho các địa phương "để phục vụ phát triển kinh tế và hiện đang tiếp tục rà soát" để bàn giao đất ở những khu vực, vị trí không còn phục vụ nhiệm vụ quốc phòng.
"Riêng những khu vực trọng yếu không thể bàn giao, bộ trưởng Ngô Xuân Lịch đề nghị các địa phương cũng phải hết sức chia sẻ," Tiền phong tường thuật.
Tướng Lịch cũng cho hay "đã chỉ đạo các đơn vị trong toàn quân chấm dứt việc cho thuê bến bãi, với quyết tâm không để việc làm kinh tế mà ảnh hưởng đến uy tín của quân đội, đến hình ảnh anh bộ đội Cụ Hồ," vẫn nguồn cho biết.Thứ trưởng Quốc Phòng Lê Chiêm

Bản quyền hình ảnh Quân Đội Nhân Dân
Image caption Thượng tướng, Thứ trưởng Quốc Phòng Lê Chiêm cho hay việc quân đội ngưng làm kinh tế, kinh doanh, thương mại là một chủ trương của quân đội VN.

'Bước đầu tiên'

Cần 'minh bạch' về quân đội làm kinh tế
Hiếm có nước nào quân đội làm kinh tế
VN: Chính phủ chỉ đạo Quân đội thôi làm kinh tế
Trong một tọa đàm gần đây với BBC Tiếng Việt về khả năng quân đội Việt Nam 'thôi làm kinh tế, kinh doanh', nhà báo tự do, blogger Trương Duy Nhất từ Đà Nẵng cho rằng việc bàn giao đất quốc phòng mà trên thực tế là 'phi quốc phòng' giao lại hết cho phát triển kinh tế là bước đầu để quân đội cải tổ vai trò và hoạt động của mình ở Việt Nam.
Ông nói: "Câu chuyện sân golf Tân Sơn Nhất vừa rồi, đó là đất quốc phòng, tôi gọi đó là đất quốc phòng 'phi quốc phòng', ở một quốc gia đặc thù như Việt Nam, triền miên bao nhiêu chiến tranh, th những khu đất đặc thù lớn, vị trí quan trọng, nhường cho mục tiêu quốc phòng, tôi cho đó cũng là lẽ đương nhiên.

"Nhưng sau 40 năm, gần nửa thế kỷ rồi, nhiều mảnh đất không còn sử dụng cho mục tiêu quốc phòng nữa, nhưng không được giao lại cho phát triển kinh tế, người ta vẫn để đó, để trống và quy quân đội để làm sao không được chuyển quyền sử dụng đất, không được chuyển mục đích sử dụng đất từ mục đích quân sự sang kinh tế, ví dụ như trong chuyện Đồng Tâm sao giao cho Viettel?
"Viettel là một tập đoàn kinh tế, thì nó nảy ra một điểm mà người dân đấu tranh, vì thế cho nên cũng như chuyện sân golf, không thể nói làm golf là mục tiêu quốc phòng được, bao nhiêu năm đó, đất quốc phòng đó cho dù vẫn thuộc Bộ Quốc phòng quản lý, nhưng nó đã là phi quốc phòng rồi, anh phải giao lại cho mục tiêu kinh tế và các mục tiêu phát triển khác.
"Nhưng anh lại không giao, bây giờ anh lại liên doanh với Him Lam, rồi bên kia (Đồng Tâm) anh giao cho Viettel, cái đó tôi cho một vấn đề là cương quyết đất nào gọi là đất quốc phòng, nhưng đã phi quốc phòng rồi thì phải giao hết lại cho phát triển kinh tế.
"Đó là bước đầu tiên trong bước gọi là rút chân dần của lực lượng quân đội ra khỏi trận địa kinh tế."Thứ trưởng Quốc phòng Trần Đơn

Bản quyền hình ảnh AFP
Image caption Thượng tướng, Thứ trưởng Quốc phòng Trần Đơn cho rằng quân đội tham gia làm kinh tế là một nhiệm vụ chính trị theo chủ trương của đảng, nhà nước và quân đội VN.

Hệ quả, ảnh hưởng?

Quân đội Cuba làm cách mạng hay làm ăn?
Các tướng Thái Lan 'làm kinh tế' thế nào sau đảo chính
Bình luận về tác động có thể có đối với quân đội Việt Nam nếu có thay đổi trong chủ trương quân đội làm kinh tế và kinh doanh thương mại trong thời gian tới, nhà báo Phạm Chí Dũng, Chủ tịch Hội nhà báo độc lập Việt Nam nói:
"Nếu mà có chủ trương quân đội không được kinh doanh, không được làm kinh tế mà thực hiện được thì chắc chắn là sẽ có ảnh hưởng, ảnh hưởng tiêu cực tới một bộ phận đặc quyền, đặc lợi không nhỏ ở trong quân đội. Những người trực tiếp, kể cả gián tiếp nắm các cục, vụ, phụ trách về tài chính và trực tiếp nắm các doanh nghiệp, điều hành các doanh nghiệp làm kinh tế của quân đội sẽ bị thiệt hại nặng nhất về vấn đề thu nhập.

"Trong khi đó, tôi không nghĩ là đại đa số binh lính và sỹ quan lại có bị ảnh hưởng gì, vì họ đã có nguồn ngân sách lo rồi. Ngân sách cho quân đội, kinh phí cho quốc phòng ở Việt Nam một năm không nhỏ. Theo các con số từ năm 2013, 2015 tới giờ, một năm cũng phải 13 tỷ rưỡi cho tới 14 tỷ rưỡi đôla, chứ không ít. Như vậy là tương đương với gần 100 ngàn tỷ đồng.
"Mà việc làm kinh tế trong quân đội chủ yếu (mà) trước chúng ta (Việt Nam) trong thời bao cấp gọi là ba lợi ích, thì chủ yếu phục vụ cho một bộ phận 'đặc quyền, đặc lợi', nếu không làm kinh tế nữa thì bộ phận đặc quyền, đặc lợi đó sẽ không còn tiền nữa, hoặc ít tiền đi. Vì thế tôi thấy nó sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến bộ phận có thể nói là khá tiêu cực như vậy.
"Cái thứ hai, lại là ảnh hưởng rất tốt, tích cực đối với xã hội, tôi nói ngay tới vấn đề sân golf ở sân bay, bây giờ nếu như các doanh nghiệp quân đội mà không được làm kinh tế, thì điều mà anh Trương Duy Nhất gọi là đất quốc phòng 'phi quốc phòng' sẽ chính thức trở thành phi quốc phòng, do vậy sân bay Tân Sơn Nhất sẽ lộ diện ra là một hợp đồng sân golf vô hiệu, nói theo đúng lời của ông Nguyễn Đức Kiên là Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội đã nói.
"Và do vậy sân golf Tân Sơn Nhất, toàn bộ 157 ha đã chiếm dụng từ thời của ông Phùng Quang Thanh cho tới, giờ dứt khoát phải trả lại cho sân bay dân sự Tân Sơn Nhất, có nghĩa là trả lại cho xã hội, có nghĩa là trả lại cho người dân, đó là khía cạnh tích cực mà chủ trương chấm dứt làm kinh tế trong quân đội có thể mang lại được," Tiến sỹ Phạm Chí Dũng nói với BBC.

TP.HCM lắp máy bơm ly tâm tại 'rốn ngập' Nguyễn Hữu Cảnh


Một doanh nghiệp chuẩn bị tự bỏ kinh phí ra lắp thí điểm máy bơm ly tâm hút nước, rác, đá... nhằm chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh, TP.HCM).
Chiều 12/7, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cùng đại diện các sở, ngành đã có buổi khảo sát thực địa tại công trình lắp ráp hệ thống bơm thông minh chống ngập trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh, TP.HCM).
Tại buổi thực địa, ông Nguyễn Tăng Cường, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần tập đoàn công nghiệp Quang Trung, cam kết đến ngày 10/8 công ty sẽ lắp đặt hoàn chỉnh hệ thống máy bơm và chính thức đưa vào vận hành.
Theo ông Cường, khi hoàn thành đưa vào sử dụng, hệ thống sẽ vừa bơm vừa vừa lọc tách rác tự động, bơm được tất cả khu vực môi trường khắc nghiệt như triều cường dâng cao, trong cống có nhiều tạp chất đất đá.
TP.HCM lap may bom ly tam tai 'ron ngap' Nguyen Huu Canh hinh anh 1
Máy bơm ly tâm dùng hút nước ở đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh. Ảnh: H.B.
Hệ thống được thiết kế bằng máy bơm ly tâm có thể hút nước với công suất từ 27.000 đến 96.000 m3/h, hoạt động bằng dầu hoặc điện. Máy bơm hút nước từ chỗ thấp lên chỗ cao, gắn trực tiếp vào cống thoát nước có sẵn của TP.
Về chi phí thực hiện, công ty trên cho biết lắp máy bơm ly tâm chỉ tốn khoảng 10% so với các dự án chống ngập và công tác duy tu, vớt rác. Một máy bơm hoạt động trong một trận mưa cần chi phí nhiên liệu khoảng 5 triệu đồng.
Chỉ đạo tại buổi khảo sát, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân lưu ý khi thi công, doanh nghiệp cần đảm bảo giao thông trong khu vực, hạn chế tiếng ồn, đảm bảo vệ sinh.
Ông Nhân đề nghị trong thời gian thực hiện nếu có gì khó khăn vướng mắc, doanh nghiệp phải báo cáo ngay Sở GTVT để kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ. Nếu vận hành hệ thống tốt thì TP sẽ tiếp tục thuê doanh nghiệp và sẽ triển khai ra các khu vực khác.
Trước đó, tháng 9/2016 lãnh đạo TP.HCM đã đồng ý cho Công ty cổ phần Tập đoàn công nghiệp Quang Trung đặt máy bơm ly tâm chống ngập ở đường Nguyễn Hữu Cảnh với cam kết "không hết ngập không lấy tiền".

Tiết lộ bất ngờ về dự án 'hết ngập mới lấy tiền'

Lần đầu tiên, kinh phí thực hiện dự án chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh kèm theo cam kết “hết ngập mới lấy tiền” được tiết lộ.
Hoàng Bình

“Tú ông” điều hành đường dây mại dâm tiền triệu ở TP.HCM

Thứ Năm, 13/07/2017 01:49
|
(CAO) Mỗi khi khách có nhu cầu “vui vẻ”, Tú cùng đàn em sẽ điều “chân dài” đến phục vụ chiều tới bến với giá từ 1,2 đến 1,5 triệu đồng/ lần qua đêm. Sau đó, chúng lấy một nửa số tiền khách mua dâm trả để làm công môi giới.
Sáng nay (12-7), Cơ quan CSĐT Công an Q.7, TP.HCM cho biết vừa triệt phá thành công một đường dây mại dâm do đối tượng Huỳnh Quang Tú (SN 1974, ngụ Q.8) điều hành.

Đối tượng Huỳnh Quang Tú tại cơ quan công an - Ảnh: Thanh Minh
Cùng bị bắt với “tú ông” này còn có 3 đối tượng khác gồm Huỳnh Văn Ánh (SN 1962, ngụ huyện Nhà Bè); Trần Thiện Quý (SN 1985, ngụ huyện Bình Chánh) và Trần Văn Đặng (SN 1978, ngụ Q.1) để điều tra về vai trò đồng phạm.
Theo kết quả điều tra ban đầu, Tú trước đây hành nghề xe ôm nên biết được nhiều “mối quen” có nhu cầu mua bán dâm. Từ đó, Tú bỏ nghề xe ôm để đứng ra tổ chức đường dây mại dâm của riêng mình để hưởng tiền môi giới.
Đường đây mại dâm của Tú hoạt động khắp các quận 1,3,5 và quận 7. Dưới trướng của Tú, luôn có sẵn từ 5 dến 6 em chân dài trẻ đẹp sẵn sàng chiều khách “tới bến”. Theo đó, khi khách có nhu cầu sẽ được Tú điều đào đến phục vụ với giá từ 1,2 đến 1,5 triệu đồng/ mỗi lần qua đêm. Với những cuốc “tàu nhanh” thì giá rẻ hơn một chút, từ 500 ngàn đến 800 ngàn đồng. Sau đó, Tú sẽ lấy tiền công môi giới bằng 50% số tiền khách làng chơi trả cho gái bán dâm.
Để vận hành đường dây mại dâm của mình, Tú thuê Trần Thiện Quý và Trần Văn Đặng làm nhiệm vụ chuyên chở gái đến các địa điểm bán dâm cho khách và chờ thu tiền môi giới. Tú trả tiền công cho Đặng và Quý 200 ngàn đồng/ người/ ngày.

Các đối tượng trong đường dây mại dâm vừa bị công an triệt phá - Ảnh: Thanh Minh
Riêng địa bàn Q.7, Tú giao khoán cho Huỳnh Văn Ánh làm nhiệm vụ dắt mối. Khi có khách liên hệ mua dâm, Ánh sẽ gọi cho Tú để điều gái đến bán dâm. Mỗi lần môi giới thành công, Tú trả cho Ánh tiền công từ 200 đến 300 ngàn đồng.
Mới đây, khi Ánh gọi cho Tú điều hai gái bán dâm đến phục vụ cho hai khách làng chơi tại một khách sạn ở (P. Phú Thuận, Q.7) thì bị các trinh sát hình sự ập vào bắt giữ quả tang. Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

6 món ăn ngoại hút khách ở Sài Gòn và bản gốc

Gà hầm sâm có vị đậm hơn, pizza ăn kèm tương cà chua hay pasta đựng trong hộp xốp là những biến tấu món ngoại ở TP HCM.

Slide
Gà hầm sâm
Samgyetang là tên món gà hầm sâm được xem như chưa ăn chưa đến Hàn Quốc. Gà được nhồi sâm cùng gạo nếp, hoàng kỳ, hạt dẻ, táo tàu rồi khâu lại bằng chỉ, cho vào nồi hầm trong nhiều giờ. Món ăn bổ dưỡng này ở Hàn Quốc (phải) được cho là có vị hơi nhạt so với khẩu vị người Việt.
Ở TP HCM, gà hầm sâm có cho thêm gia vị trong nồi nước hầm để món ăn đậm đà hơn. Gà được nấu cũng là loại gà ta có thịt chắc hoặc gà ác (trái) để phù hợp khẩu vị Việt. Bạn có thể ghé quán gà Saimdang để thưởng thức, giá một phần là 230.000 đồng.


Món gà hầm sâm Hàn Quốc được đầu bếp thực hiện "nhồi" nguyên liệu cho thực khách chứng kiến nếu muốn để đảm bảo các nguyên liệu được nhập từ Hàn Quốc, theo đúng công thức món chuẩn bản gốc. Video: Thanh Tuyết.

Slide
Pizza
Món ăn làm nên thương hiệu ẩm thực Italy đã trở nên rất quen thuộc với Việt Nam, có rất nhiều quán bán pizza ở TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và nhiều tỉnh thành khác. Vẫn giữ công thức chung nhưng pizza ở Việt Nam (trái) cũng được biến tấu đôi chút cho phù hợp khẩu vị Việt. Các món được yêu thích là pizza hải sản, pizza thịt xông khói. Sự khác biệt thấy rõ là pizza bản gốc không ăn kèm với tương cà chua như ở Việt Nam. Một chiếc pizza ở TP HCM có giá 160.000 - 400.000 đồng tùy kích cỡ, nguyên liệu.

Slide
Pasta
Thường được gọi là \"mì Ý\", các món pasta cũng rất phổ biến với thực khách Việt. Các nhà hàng, quán mì Ý có ở nhiều nơi. Thậm chí, ở TP HCM có quán chuyên bán mì Ý đựng trong hộp xốp (trái) giá 25.000 đồng một phần, luôn kín khách.

Slide
Sushi
Sushi là một trong những món ăn truyền thống đặc sắc của người Nhật Bản và phổ biến ở TP HCM. Rất nhiều quán ăn, nhà hàng sushi ở quận 1, quận 7, quận 2. Bạn cũng có thể tìm thấy sushi giá rẻ ở quán vỉa hè, hội chợ ẩm thực. Nguyên liệu và công thức không khác nhiều so với bản gốc ở Nhật Bản, sushi được lòng rất nhiều thực khách TP HCM.

Slide
Cua sốt ớt
Món cua sốt ớt ở Singapore có cách chọn nguyên liệu và chế biến cầu kỳ với ớt sừng, ớt hiểm, tương đậu, gừng, bột bắp, giấm... trong khi món ăn này ở TP HCM đơn giản hơn. Thực khách cảm nhận vị cay đặc trưng thay vì vị tổng hòa nhiều gia vị như bản gốc.
TP HCM có nhiều quán cua nhưng không nhiều chỗ chế biến món cua sốt ớt kiểu Singapore vì khá kén khách ăn. Quán cua Hoa ở quận Phú Nhuận được nhiều người yêu thích, giá từ 400.000 đồng tùy trọng lượng cua. Một số nhà hàng món Á ở quận 7 cũng bán món này.

Slide
Pad Thai
Pad Thái ở Thái Lan thường có tôm bóc vỏ, đậu phụ, trứng xào chung, hẹ và giá, rất hiếm khi cho thêm thịt bò như một số quán ở TP HCM. Sợi mì cũng dai hơn, đậm hơn.
Đến Bangkok, bạn có thể tìm thấy một đĩa pad Thai với giá 40 baht (khoảng 28.000 đồng) ở khắp các con đường (phải). Ở TP HCM, có một số quán Thái nổi bật ở đường Nguyễn Tri Phương, Hai Bà Trưng, Nguyễn Chí Thanh, hoặc món này được bán nhiều ở các hội chợ ẩm thực, giá từ 50.000 đồng. 
Thanh Tuyết   |

Bộ Công an phối hợp điều tra vụ cháu bé 6 tuổi nghi bị sát hại

Dân trí Chiều nay 12/7, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C45, Bộ Công an) cho biết, lực lượng cảnh sát hình sự Bộ Công an đang phối hợp với Công an tỉnh Quảng Bình điều tra vụ việc cháu Trần Trung Nghĩa (SN 2011, trú tại tổ dân phố Trường Sơn, phường Quảng Long) có dấu hiệu bị sát hại.
 >> Khởi tố vụ án bé trai 6 tuổi tử vong sau 5 ngày mất tích
 >> Công an Quảng Bình xác nhận bé trai 6 tuổi bị sát hại
 >> Nghi vấn bé trai 6 tuổi ở Quảng Bình bị sát hại

Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Quảng Bình điều tra làm rõ vụ cháu bé bị sát hại.
Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Quảng Bình điều tra làm rõ vụ cháu bé bị sát hại.
Trước đó, vào chiều tối ngày 3/7, cháu Trần Trung Nghĩa bất ngờ mất tích khi đang chơi gần khu vực nhà mình, sự việc này đã được gia đình thông báo đến cơ quan công an để tổ chức tìm kiếm.
Đến khoảng 9h30 sáng ngày 8/7, một người dân đang đi bủa lưới ở khu vực hồ nước gần bãi rác phường Quảng Long, thị xã Ba Đồn đã phát hiện thi thể của một bé trai nên bèn hô hoán cho người dân địa phương.
Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an thị xã Ba Đồn đã nhanh chóng có mặt phong tỏa hiện trường, tổ chức khám nghiệm pháp y để tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.
Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, trên thi thể cháu Trần Trung Nghĩa có 23 vết thương, gần nơi phát hiện thi thể cháu Nghĩa, cơ quan chức năng phát hiện một con dao Thái Lan cán màu vàng, con dao trên đã bị gãy phần đầu.
Tối 9/7, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị đã chỉ đạo Cơ quan CSĐT, Công an thị xã Ba Đồn ra quyết định khởi tố vụ án “Giết người”.
Hiện vụ án đang được cơ quan điều tra Bộ Công an và Công an tỉnh Quảng Bình phối hợp làm rõ.
Tuấn Hợp

​Dân lập chốt, thu tiền xe "né" trạm BOT

12/07/2017 18:08 GMT+7
    TTO - Để né trạm thu phí BOT trên quốc lộ 5, Hải Phòng, mỗi ngày có hàng trăm xe ô tô phải chi tiền cho "ban tự nguyện" đóng chốt tại khu vực thôn Cữ, xã Lê Thiện, huyện An Dương, TP Hải Phòng để được đi qua đoạn đường liên xã.
    ​Dân lập chốt, thu tiền xe "né" trạm BOT
    Một thành viên trong "ban tự nguyện" của thôn Cữ, xã Lê Thiện nhắc tài xế nộp 10.000 đồng để được đi qua chốt - ẢNH: Tiến Thắng
    Từ cuối năm 2016, đoạn đường liên xã dài hơn 2km nối từ khu vực thôn Cữ, xã Lê Thiện đến xã Dụ Nghĩa, huyện An Dương, TP Hải Phòng đi vòng qua trạm thu phí BOT số 2 quốc lộ 5 đã bị quá tải bởi dòng xe cơ giới ùn ùn đổ về cả ngày lẫn đêm nhằm "né" trạm thu phí.
    Thu tiền để nâng cấp đường
    Theo người dân khu vực, trung bình mỗi ngày tại đoạn đường này có đến hàng trăm lượt xe ô tô qua lại, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hạ tầng giao thông.
    Nắm bắt được điều này, một người dân trên địa bàn xã Lê Thiện đã quyết định đứng ra huy động cũng như tự bỏ tiền túi để đầu tư nâng cấp mặt đường liên xã bằng cách mua đất đá về rải lên mặt đường cũ. Sau khi "nâng cấp", người dân trong thôn Cữ cũng tự thống nhất lập barie đặt ngay đầu thôn để ngăn chặn dòng phương tiện rầm rầm qua lại đây.
    Tuy nhiên, những chủ phương tiện nào qua đây chịu "chi" từ 5.000-10.000 đồng/lượt thì lại được đi lại thoải mái.
    "Ban tự nguyện" đứng ra thu tiền, có cắt cử lực lượng thay phiên nhau đứng gác bất kể ngày đêm.
    Ông H, 64 tuổi, trú tại thôn Cữ, xã Lê Thiện, một trong số những người trực tiếp thu tiền của các lái xe đi qua chốt, cho biết việc "thu phí" đã được người dân trong thôn thống nhất và tự cắt cử người đứng ra thu để nhằm lấy kinh phí sửa chữa đoạn đường đang ngày càng xuống cấp.
    Theo đó, mỗi ngày nhân viên tại chốt này sẽ chia làm ba ca túc trực 24/24 để thu phí.
    Ngoài các phương tiện từ địa phương khác thi thoảng mới đi qua với mức thu phí mỗi lần là 10.000 đồng/lượt, những phương tiện nào thường xuyên đi qua chốt thì cũng có thể mua "vé tháng" với mức 300.000 đồng/tháng.
    Theo quan sát, bên trong chốt barie tại đây có treo tấm bảng ghi danh sách số lượng phương tiện đã đóng tiền mua vé tháng 6 với khoảng 20 xe các loại. Bên cạnh đó cũng có một cuốn sổ thống kê số lượng phương tiện qua lại hàng ngày, trung bình đạt gần 300 lượt xe/ngày.
    Anh T.Đ.N, 36 tuổi, tài xế xe tải chở hàng tại TP Hải Dương, cho biết anh thường xuyên phải đến Hải Phòng giao hàng, từ sau khi tăng cước phí qua Trạm BOT trên QL5 thì anh quyết định tìm cách chọn cung đường khác để "né" trạm nhằm giảm chi phí.
    Theo anh N, mặc dù biết việc thu phí của người dân thôn Cữ là không đúng quy định nhưng vẫn chấp nhận nộp tiền để được đi qua bởi nếu đi qua trạm thu phí trên đường 5 thì số tiền bỏ ra lớn hơn gấp 7-8 lần.
    "Nếu đi qua trạm thu phí trên quốc lộ 5 thì tôi phải mất đến 90.000 đồng, còn đi qua đường liên xã này dù không có biên lai nhưng chỉ mất có 10.000 đồng/lượt", anh N nói.
    ​Dân lập chốt, thu tiền xe "né" trạm BOT
    Để "né" trạm thu phí BOT trên quốc lộ 5, nhiều ô tô bỏ từ 5.000-10.000 đồng/lượt để được đi qua đường liên xã - ẢNH: Tiến Thắng
    Chỉ thu tiền xe "tự nguyện" nộp
    Ông Lê Anh Quân, chủ tịch UBND huyện An Dương, cho biết có nắm được việc người dân thôn Cữ, xã Lê Thiện tự lập chốt barie để thu phí ô tô đi qua. Theo ông Quân, UBND huyện đã có chỉ đạo, giao cho lãnh đạo UBND xã Lê Thiện khẩn trương chấn chỉnh, dẹp bỏ điểm thu phí tự phát này từ tuần trước.
    Tuy nhiên, đến nay chốt thu phí này hoạt động với khoảng 3-4 người túc trực tại hai bên đường tiến hành thu tiền của các xe ô tô qua lại.
    Ông Phạm Văn Hải, chủ tịch UBND xã Lê Thiện, cho biết việc thu tiền mới diễn ra từ đầu năm 2017 đến nay. Trước đó, có mấy người trong thôn chủ động xin phép xã cho ra gác để điều tiết các xe qua lại nên chính quyền cũng phải đồng ý.
    Ông Hải cho rằng "ban tình nguyện" không tổ chức thu phí mà chỉ những xe nào đi qua, tài xế tự nguyện hỗ trợ thì người của ban mới cầm, trường hợp nào không đưa tiền vẫn được đi qua thoải mái.
    Ông Hải nói: "Những người thu tiền cũng khổ lắm chứ không sung sướng gì. Thu được tiền lại phải lo đi mua đất đá rồi thuê người san gạt. Nếu UBND huyện chỉ đạo căng quá thì địa phương sẽ cho cắm biển cấm hết xe đi qua", ông Hải nói.
    Ông Hải khẳng định số tiền thu được từ các phương tiện qua lại đoạn đường thôn Cữ, chính quyền không nắm được cụ thể như thế nào và cũng không quản lý vấn đề này.
    TIẾN THẮNG

    Nợ 486.981 tỷ đồng, EVN vẫn còn giấu 'khoản nợ tiềm tàng' khác

    12/07/2017 16:54 GMT+7
      TTO - Báo cáo tài chính hợp nhất cho thấy EVN đang nợ đến 486.981 tỷ đồng. Nhưng đó chỉ là con số ghi nhận được vì cơ quan kiểm toán cho rằng "còn có khoản nợ tiềm tàng khác".
      Theo kết quả kiểm toán do công ty Deloitte thực hiện, kết thúc năm tài chính 2016, tổng tài sản của Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) là trên 692.216 tỷ đồng, tăng trên 51.000 tỷ đồng so với đầu năm.
      Tuy nhiên, số nợ phải trả lên tới trên 486.981 tỷ, tăng trên 32.000 tỷ đồng. Trong đó, nợ ngắn hạn là 121.192 tỷ, nợ dài hạn lên đến khoảng 365.788 tỷ đồng (tăng trên 31.000 tỷ đồng so cùng kỳ năm trước).
      Trong khoản nợ dài hạn, khoản vay và nợ thuê tài chính là 360.928 tỷ đồng, tăng mạnh so với con số 327.514 tỷ đồng cùng kỳ năm trước.
      EVN còn khoản nợ tiềm tàng khác
      Cơ quan kiểm toán Deloitte cũng nhấn mạnh rằng EVN còn có một số khoản "nợ tiềm tàng" khác.
      Tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa có điều chỉnh trên báo cáo tài chính hợp nhất cho năm tài chính 2016 liên quan đến các khoản nợ tiềm tàng này. Lý do là “giá trị của các nghĩa vụ nợ này không được xác định một cách đáng tin cậy”.
      Điều đó có nghĩa là nếu được tính vào cả khoản nợ này thì số tiền nợ của EVN phải lớn hơn so với con số đã công bố ở trên.
      Tuy nhiên, cũng theo báo cáo tài chính hợp nhất được công bố, EVN đã ghi nhận khoản lợi nhuận của năm 2016 là trên 5.164 tỷ đồng, tăng cao so với năm 2015 là 4.595 tỷ đồng.
      Đối với việc xử lý chênh lệch tỉ giá, Deloitte cũng ghi nhận năm tài chính 2016 của EVN còn khoảng 3.671 tỷ đồng, giảm mạnh so với 5.814 tỷ đồng của năm 2015.
      EVN hiện không còn đầu tư vào chứng khoán, nhưng có các khoản đầu tư như tiền gửi ngắn hạn là 8.041 tỷ đồng.
      Mới đây, EVN vừa được Chính phủ thông qua đề án tái cơ cấu giai đoạn 2016 – 2020. Theo đó, công ty mẹ EVN tiếp tục là công ty TNHH Một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn. Cùng với đó là các công ty Truyền tải điện quốc gia, 5 tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung và miền Nam, Hà Nội và TP.HCM; trung tâm điều độ hệ thống điện quốc gia…
      Tuy nhiên, EVN sẽ cổ phần hóa các Tổng công ty phát điện 1, 2, 3. Theo lộ trình, EVN nắm giữ ít nhất 51% vốn điều lệ tại các doanh nghiệp này đến hết năm 2019 và đến năm 2020 tiếp tục xem xét thoái phần vốn Nhà nước còn nắm giữ xuống dưới mức chi phối.
      Bộ Công Thương cho biết hiện cơ quan kiểm toán Nhà nước đang thực hiện kiểm toán kết quả tư vấn xác định giá trị doanh nghiệp.
      Chính phủ cũng đã yêu cầu EVN và Bộ Công Thương xây dựng phương án điều chỉnh giá bán lẻ điện.
      Mặc dù chưa quyết định cụ thể song áp lực tăng giá điện trong năm 2017 đang đè nặng bởi theo EVN thì các chi phí đầu vào đang tăng, đặc biệt là giá than, cộng với khoản lỗ chênh lệch tỉ giá còn “treo” lại chưa được hạch toán vào giá thành.
      Nặng gánh chi phí đầu vào
      Theo tính toán của EVN, cập nhật các thông số đầu vào như giá than nhập khẩu, giá dầu, khí, tỷ giá so với các thông số đã tính toán kế hoạch đầu năm (bình quân 9 tháng đầu năm 2016, tổng chi phí sản xuất kinh doanh đã tăng thêm khoảng 7.230 tỷ đồng.
      EVN đã tiết giảm được gần 3.000 tỷ đồng, nhưng để thuận lợi trong đầu tư Tập đoàn này kiến nghị Thủ tướng xem xét phê duyệt cơ chế đặc thù để quản lý, thực hiện các dự án điện cấp bách.
      Tập đoàn này cũng đã kiến nghị Chính phủ chấp thuận cho tập đoàn này và các đơn vị thành viên không phải lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi mà được lập ngay Báo cáo nghiên cứu khả thi để quyết định đầu tư đối với các dự án điện nhóm A đã nằm trong Quy hoạch phát triển điện lực.
      EVN cũng muốn được tự thẩm định hoặc ủy quyền cho các đơn vị thẩm định các dự án do tập đoàn quyết định đầu tư hoặc được ủy quyền quyết định đầu tư.
      Đồng thời, EVN cũng bổ sung thêm quy định về thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư đối với các dự án nhóm A không sử dụng vốn đầu tư công, có tổng mức đầu tư từ 2.300 tỷ đồng đến dưới 5.000 tỷ đồng.
      NGỌC AN

      Con cả tổng thống Trump bị lừa như thế nào?

      12/07/2017 16:22 GMT+7
        TTO - Câu chuyện muôn thuở bằng mặt không bằng lòng giữa nhà tổng thống Donald Trump và báo chí Mỹ đang ngày càng bị đẩy đi quá xa, đến mức suy diễn nguy hiểm.
        Con cả tổng thống Trump bị lừa như thế nào?
        Donald Trump Jr , con trai cả của Tổng thống Mỹ Donald Trump, đang tỏ ra bình tĩnh trước làn sóng công kích của báo đài Mỹ và đã thuê luật sư đại diện - Ảnh: Reuters
        Ông Donald Trump Jr - con trai cả của tổng thống Mỹ, đang trở thành đề tài khai thác tối đa của những báo đài Mỹ không ưa cha anh trong mấy ngày gần đây.
        Mọi chuyện bắt đầu từ những email trao đổi giữa Trump Jr với ông Rob Goldstone, quản lý của một ca sĩ người Nga và cuộc hẹn với bà Natalia Veselnitskaya - nữ luật sư người Nga từ tận tháng 6 năm ngoái.
        Thời điểm này cả ông Donald Trump và bà Hillary Clinton đều chưa trở thành ứng viên tổng thống chính thức của đảng họ ra tranh cử.
        Con trai ông Trump, theo lời các báo đài như CNN, New York Times,... và thậm chí cả Reuters - hãng tin vốn trung lập, đã "mừng ra mặt" khi hay tin bà Veselnitskaya đang nắm trong tay những thông tin có thể "đả bại" đối thủ của cha anh.
        Một cuộc gặp sau đó giữa hai bên đã được sắp xếp diễn ra ngay tại đại bản doanh Trump Tower, thành phố New York.
        Ngày 11-7, đứng trước lời "đe dọa" của New York Times sẽ công bố toàn bộ nội dung các email này lên mặt báo, Trump Jr đã quyết định công bố chúng trên Twitter. Quyết định này được đánh giá là khôn ngoan, thay vì giằng co trong bóng tối với tờ báo vốn không ưa gì cha mình, Trump Jr đã công khai nhằm chứng minh "trong sạch".
        Hành động của Trump Jr, tất nhiên, đã ngay lập tức nhận được lời khen của cha nhưng không dập tắt được những nghi kị và suy diễn đang bị đẩy đi quá xa xung quanh nghi án Nga can thiệp bầu cử Mỹ.
        "Thái độ nói lên tất cả"
        Con cả tổng thống Trump bị lừa như thế nào?
        Hình ảnh của Trump Jr mấy hôm nay luôn nằm trong vơ-đét 1 của nhiều báo đài vốn không ưa nhà họ Trump như CNN - Ảnh chụp màn hình
        Trong email đầu tiên gửi Trump Jr ngày 3-6-2016, ông Rob nói ông viết email này nhân danh một người bạn chung của cả hai - ngôi sao nhạc pop người Nga Emin Agalarov.
        Đối với nhà Trump, ca sĩ Emin và cha anh ta, trùm bất động sản Aras Agalarov, không phải là người lạ bởi đã từng vài lần hợp tác làm ăn chung. Trùm Agalarov đôi khi còn được gọi là "Donald Trump của nước Nga" và có mối quan hệ khá thân với Tổng thống Nga Vladimir Putin, theo New York Times.
        "Emin mới gọi và nói tôi liên hệ với cậu vì có vài chuyện thú vị", ông Rob viết trong email.
        "Tổng công tố liên bang Nga vừa gặp cha của Emin, ông Aras hồi sáng này và trong cuộc gặp của họ có đề cập tới chuyện cung cấp cho chiến dịch tranh cử của ngài Trump những thông tin và tài liệu chính thức có thể buộc tội bà Hillary cũng như những dàn xếp của bà ta với Nga; chuyện này sẽ rất hữu ích đối với cha anh.
        Đây chắc chắn là những thông tin rất nhạy cảm, là một phần trong sự giúp đỡ của chính phủ Nga, cũng như cậu Emin và ông Aras, đối với ngài Trump. Anh nghĩ cách tốt nhất để xử lý thông tin này là gì, sẵn tiện anh có thể nói chuyện trực tiếp được với Emin không?".
        "Có vẻ như chúng tôi có chút ít thời gian đó, và nếu như ông nói vậy thì tôi đặc biệt thích nó vào cuối mùa hè hơn", con trai cả của ông Trump hồi đáp chỉ sau 17 phút.
        Hai bên tiếp tục trao đổi email trong vài ngày sau đó. Nội dung chỉ để sắp xếp cuộc gọi trực tiếp giữa Trump Jr và Emin, cũng như cuộc gặp trực tiếp giữa nữ luật sư Veselnitskaya với cậu cả nhà Trump.
        Trong email ngày 7-6-2016, Rob viết: "Emin đã nhờ tôi sắp xếp một cuộc gặp giữa cậu với luật sư của chính phủ Nga, người sẽ bay từ Matxcơva tới Mỹ vào thứ Năm này". Luật sư mà ông Rob ám chỉ, chính là bà Veselnitskaya.
        "Tuyệt. Paul Manafort (người phụ trách chiến dịch tranh cử của ông Trump - PV), em rể tôi (Jared Kushner - PV) và tôi sẽ có mặt", Trump Jr hồi đáp.
        Và cuộc gặp đó đã diễn ra thật. Ngay tại văn phòng của Trump Jr ở Trump Tower, cách văn phòng chiến dịch tranh cử của ông Trump chỉ một tầng lầu.
        Thiếu thông tin hay bất kỳ bằng chứng nào về nội dung cuộc gặp, các báo đài Mỹ như CNN, New York Times bắt đầu xoáy sâu vào thái độ của con trai ông Trump mà họ mô tả là "mừng ra mặt".
        "Những email là bằng chứng vững chắc nhất cho thấy các trợ lý trong chiến dịch tranh cử của ông Trump đã hân hoan đón chào sự giúp đỡ của người Nga để chiến thắng cuộc bầu cử Mỹ", báo New York Times khẳng định chắc như đinh đóng cột trong bài viết ngày 11-7. Không hiểu vì lý do gì đoạn này sau đó đã bị xóa mất.
        Nói như một nhà bình luận, "tôi không cần biết các anh đã nói gì, nhưng thái độ hồ hởi của anh đã nói lên tất cả".
        Con cả tổng thống Trump bị lừa như thế nào?
        Biểu tình bên ngoài Nhà Trắng Mỹ yêu cầu bắt giữ Trump Jr ngày 12-7 - Ảnh: Reuters
        Con trai ông Trump bị lừa?
        Cuộc gặp giữa bộ ba Trump Jr, Kushner và Manafort với bà Veselnitskaya, theo lời kể của những người trong cuộc, "là chẳng có thông tin gì có ý nghĩa cả".
        "Tôi chỉ được báo là sắp gặp một người có những thông tin hữu ích đối với chiến dịch tranh cử. Tôi thậm chí còn chẳng biết tên người đó trước cuộc gặp. Sau vài phút thoải mái, người phụ nữ đó tuyên bố bà ta đang nắm trong tay thông tin nói nhiều cá nhân có liên hệ với Nga đang gây quỹ cho Ủy ban quốc gia đảng Dân chủ và ủng hộ bà Hillary.
        Những gì bà ta nói rất mơ hồ và không có nghĩa lý gì cả. Chẳng có thông tin nào chứng minh cho chuyện bà ta nói được đưa ra. Rõ là bà ta chẳng có thông tin ý nghĩa nào cả. Bà ta sau đó lại lái chủ đề sang chuyện nhận con nuôi người Nga và đạo luật Magnitsky.
        Lúc đó tôi mới ngớ ra hiểu rằng đó mới chính là những gì bà ta muốn đề cập", con trai ông Trump kể lại cách đây 2 ngày (10-7)
        Ông Rob, người trung gian sắp xếp cuộc gặp, cũng kể lại y chang Trump Jr. "Đó là những điều vô nghĩa nhất mà tôi từng nghe", ông Rob tỏ ra thất vọng.
        Về phần mình, nữ luật sư Veselnitskaya, trong tuyên bố gửi tới báo New York Times, nhấn mạnh bà không hề dính líu hay đại diện cho chính phủ Nga để "thảo luận bất kỳ chi tiết nào" trong cuộc gặp nói trên.
        Có vẻ như Trump Jr và chiến dịch tranh cử của ông Trump đã bị nữ luật sư người Nga cho ăn một quả lừa nặng. Ông Rob sau đó khẳng định bà này đã chủ động liên hệ với Emin, nhờ nói chuyện và bắt liên lạc với chiến dịch tranh cử của ông Trump để "bà ta tự lăng xê mình".
        Báo chí Mỹ tìm hiểu rất kỹ lai lịch của bà luật sư lắm chiêu này. Trang Business Insider nói bà Veselnitskaya có mối liên hệ chặt chẽ với Điện Kremlin, kết hôn với một cựu quan chức cấp cao Nga nhưng lại quên đi một chi tiết quan trọng. Bà Veselnitskaya là người tích cực vận động bãi bỏ và chống đối đạo luật Magnitsky kể từ khi nó được thông qua vào năm 2012 dưới thời Barack Obama.
        Đạo luật này liệt những cá nhân người Nga nghi vi phạm nhân quyền vào danh sách đen của Mỹ. Matxcơva khi đó đã rất tức giận và quyết định trả đũa bằng việc cấm người Mỹ nhận con nuôi người Nga.
        Trong lúc mọi chuyện vẫn còn chưa rõ ràng (nhiều khả năng Trump Jr sẽ phải ra điều trần), cái cách mà vấn đề được khai thác và bị suy diễn lần này cho thấy mâu thuẫn giữa nhà Trump và báo đài Mỹ khó có thể giải quyết một sớm một chiều.
        DUY LINH

        Giám sát chặt để không chỉ người giàu được đặt tiền tại ngoại

        12/07/2017 16:18 GMT+7
        TTO - Đề xuất cho bị can, bị cáo đặt tiền 30-200 triệu đồng để được tại ngoại không mới nhưng vẫn gây nhiều ý kiến trái chiều, lo ngại quy định sẽ dẫn đến việc chỉ người có tiền mới được tại ngoại.
        Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Tài chính, Viện KSND tối cao và TAND tối cao vừa hoàn thành dự thảo thông tư liên tịch quy định chi tiết trình tự, thủ tục, mức tiền đặt, việc tạm giữ, hoàn trả, tịch thu, nộp ngân sách nhà nước số tiền đã đặt để đảm bảo theo quy định tại điều 122 Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015.
        Theo đó, cơ quan điều tra, viện kiểm sát, tòa án sẽ quyết định mức tiền mà các bị can, bị cáo hoặc người thân của họ phải đặt để đảm bảo họ được tại ngoại tùy vào tính chất, mức phạm tội của từng người.
        Dự thảo cũng quy định rõ những trường hợp không được áp dụng biện pháp đặt tiền đảm bảo để không bị tạm giam gồm: bị can, bị cáo phạm một trong các tội xâm phạm an ninh quốc gia; bị can, bị cáo phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, bị tạm giam trong trường hợp bị bắt theo lệnh, quyết định truy nã…
        Quy định nêu trên là không mới. Trước đây, thông tư liên tịch số 17 năm 2013 đã hướng dẫn về việc đặt tiền để đảm bảo theo quy định tại điều 93 Bộ luật hình sự năm 2013. Tuy nhiên, quy định này vẫn ít được áp dụng trên thực tế.
        TTO ghi nhận ý kiến một số chuyên gia về vấn đề này.
        Nên quy định cụ thể mức tiền đặt cho từng tội danh
        Theo ông Lương Quang Tuấn - nguyên kiểm sát viên Viện KSND tối cao, việc đặt tiền để cho bị can, bị cáo tại ngoại rất phổ biến ở các nước trên thế giới. Ở các nước, không phân biệt tội nghiêm trọng hay ít nghiêm trọng, bị can bị cáo đều được đặt tiền để đảm bảo cho việc tại ngoại.
        "Việt Nam từng có quy định này. Tuy nhiên thực tế hành nghề luật suốt mấy chục năm qua, tôi chưa thấy trường hợp nào được cho tại ngoại vì đặt cọc tiền.
        Hiện nay, tôi cũng chưa thấy có quy định cụ thể với tội danh nào thì đặt bao nhiêu tiền sẽ được tại ngoại? Vì không có quy định cụ thể nên cả cơ quan tố tụng lẫn người nhà bị can, bị cáo đều có sự e ngại khi thực hiện", ông Tuấn nói.
        Theo ông Tuấn, các cơ quan tố tụng nên có quy định cụ thể với từng tội danh sẽ được đặt cọc bao nhiêu tiền để được tại ngoại. Ví dụ như tội ít nghiêm trọng là những tội nào, phải đặt cọc bao nhiêu tiền?
        Bên cạnh đó, cũng cần quy định cụ thể chế tài cho người ra quyết định để bị can, bị cáo được tại ngoại.
        Ví dụ hồ sơ vụ án ở cơ quan điều tra thì cơ quan điều tra có quyền ra quyết định, hồ sơ ở viện kiểm sát hay tòa án thì các cơ quan này được quyền ra quyết định. Tuy nhiên nếu lãnh đạo các cơ quan này ra quyết sai trái thì sẽ phải bị chế tài theo quy định.
        Giám sát chặt để tránh tiêu cực
        Luật sư Trần Văn An - Chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Bắc Giang cũng đồng tình, ủng hộ quy định cho bị can, bị cáo được đặt tiền để được tại ngoại bởi đây là quy định tiến bộ, đã được áp dụng nhiều trên thế giới.
        Theo ông An, vì là quy định mới nên sẽ có nhiều ý kiến trái chiều.
        "Có người lo ngại nếu đặt tiền thì người giàu được tại ngoại hết, người nghèo không được tại ngoại. Tôi nghĩ quan trọng là tổ chức thực hiện thế nào để tránh tiêu cực thì cần quy định chặt chẽ. Cần trao quyền tự chủ cho người tiến hành tố tụng như công an, tòa án, kiểm sát để họ thực hiện quyền này. Nếu sợ xảy ra tiêu cực thì cần có sự  giám sát", luật sư An nói.
        Nếu cơ quan tố tụng cho bị can bị cáo tại ngoại không đúng thì luật sư được kiến nghị, phản biện. Việc phản biện này phải trên tinh thần xây dựng.
        Cân nhắc tính chất mức độ của tội phạm
        Nói về quy định này, đại biểu Quốc hội Nguyễn Đức Sáu - nguyên Chánh tòa hình sự, TAND TP.HCM cho biết TAND TP.HCM đã từng áp dụng quy định cho đặt tiền để bị can, bị cáo được tại ngoại và thực tế không thấy có vướng mắc gì.
        Việc dư luận lo ngại có sự tiêu cực trong việc đặt tiền để khỏi bị bắt tạm giam hay không là điều khó tránh khỏi, nó phụ thuộc vào bản lĩnh của cán bộ các cơ quan tố tụng.
        Theo ông Sáu, cần lưu ý quyết định cho bị can, bị cáo được tại ngoại là quyết định của cơ quan tố tụng chứ không phải của cá nhân người thụ lý vụ án.
        Khi thẩm phán thụ lý vụ án, cần xem xét kỹ xem bị can, bị cáo nào được tại ngọai. Đối với một số tội phạm đặc biệt nguy hiểm, xâm phạm thân thể người khác, phạm tội liên tiếp nhiều lần, nhóm tội ma túy, liên quan đến an ninh quốc gia… thì không thể cho đặt tiền để tại ngoại.
        Những điều kiện này thẩm phán phải nghiên cứu kỹ. Phải xem xét đầy đủ nhân thân của người phạm tội để đề xuất với lãnh đạo tòa. Nếu lãnh đạo tòa chấp thuận thì sẽ ra quyết định.
        TÂM LỤA ghi

        Xuất hiện vết nứt lớn tại núi băng ở Nam Cực



        Bản quyền hình ảnh NASA/SUOMI NPP/SIMON PROUD
        Image caption Hình ảnh một vệ tinh của Hoa Kỳ ghi lại được

        Băng đảo khổng lồ này có diện tích ước tính khoảng 6000 km vuông; tương đương với 1/4 diện tích xứ Wales.
        Theo những hình ảnh một vệ tinh của Hoa Kỳ ghi lại được, một băng đảo lớn đã trôi từ một dải băng được biết đến với tên gọi Larsen C hôm thứ tư.
        Các nhà khoa học không bất ngờ về sự việc này. Họ đã theo dõi sự phát triển của vết nứt lớn tại Larsen từ hơn một thập kỷ qua.
        Vết nứt này bắt đầu lan rộng từ năm 2014 và vỡ ra thành nhiều băng đảo nhỏ.
        Băng đảo dày hơn 200 mét này sẽ không thể di chuyển quá xa và quá nhanh trong một thời gian ngắn nhưng vẫn cần được giám sát.Tình hình thời tiết và hướng gió hiện tại có thể đẩy băng đảo trôi lên phía bắc Nam Cực, trở thành một mối nguy hiểm cho ngành hàng hải.
        Một thiết bị cảm ứng trên vệ tinh Aqua của Hoa Kỳ đã nhận thấy dấu hiệu của nước tại rãnh băng hôm thứ tư do nước có nhiệt độ cao hơn nhiệt độ âm của môi trường xung quanh bao gồm băng và không khí.
        Giáo sư Adrian Luckman, người đã theo dõi sự biến đổi của núi băng này trong nhiều năm với dự án Midas của trường Đại học Swansea cho biết: "Hiện trạng của vết nứt trên mặt băng chưa hiện rõ trong các dữ liệu thu được gần đây, nhưng các dấu hiệu đều cho thấy vết nứt này đã lan rộng một cách đáng kể."IcebergGraphic showing how the iceberg compares to London, Hawaii and Cyprus

        Bản quyền hình ảnh Copernicus Sentinel (2017) ESA/Andrew Flemming
        Image caption Hệ thống radar Sentinel-1 của châu Âu xác nhận vết nứt

        So sánh với tình hình trước đây

        Băng đảo Larsen là một trong 10 băng đảo lớn nhất trong lịch sử, nhưng kích thước đó vẫn không là gì khi so sánh với những con 'quái vật' trước đây tại Nam Cực.
        Núi băng trôi lớn nhất từng quan sát được qua vệ tinh có kí hiệu là B-15. Băng đảo này bị tách khỏi dải băng Ross năm 2000 và có kích thước 11,000km vuông. Sáu năm sau, các mảnh vỡ của băng đảo khổng lồ này vẫn tồn tại và trôi dạt tới New Zealand.
        Năm 1956, một tàu phá băng của Hải quân Mỹ đã chạm trán với một băng đảo với diện tích khoảng 32,000km vuông, lớn hơn diện tích của Vương quốc Bỉ. Đáng tiếc, thời kì này chưa phát triển vệ tinh theo dõi để có thể kiểm chứng quan sát này.
        Dải băng Larsen C cũng được biết đến là nguồn gốc của những băng đảo khổng lồ khác, có thể kể đến một băng đảo có diện tích khoảng 9,000km vuông vào năm 1986. Nhiều băng đảo trôi từ Larsen C đã liên kết lại với nhau tại vùng biển Weddell hoặc xa hơn nữa, biển phía Nam Đại Tây Dương.
        Phần lớn băng đảo trôi từ khu vực này sẽ liên kết với những dải đất nông của các vùng lãnh thổ nước ngoài quanh khu vực Nam Georgia, Vương quốc Anh, và dần dần tan biến.Larsen C crack

        Bản quyền hình ảnh BAS
        Image caption Đang là mùa đông ở Nam Cực
        Cracks
        Bản quyền hình ảnh Copernicus/Sentinel Data
        Image caption Nhiều vết nứt

        Vụ Abu Sayyaf: Tìm thấy thêm một thi thể thuyền viên VN

        • 12 tháng 7 2017


          Bản quyền hình ảnh Other
          Image caption Các thuyền viên tàu Giang Hải bị bắt giữ từ tháng 2/2017

          Thêm một thi thể thuyền viên Việt Nam được tìm thấy tại tỉnh Sulu, Philippines sau khi người này bắt cóc từ tháng Hai, theo truyền thông Philippines và Bộ Ngoại giao Việt Nam.
          Bản tin bảo hộ công dân của Bộ Ngoại giao Việt Nam phát đi ngày 12/7 cho biết: "Quân đội Philippines tiến hành cuộc tấn công nhóm khủng bố Abu Sayyaf tại khu vực Tolom, Sulu, và tìm thấy một số thi thể, trong đó có công dân Việt Nam Trần Việt Văn."
          "Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines đang phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước, các cơ quan chức năng sở tại hoàn tất các thủ tục pháp y, pháp lý và chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đưa thi hài hoặc di hài của nạn nhân về nước theo nguyện vọng của gia đình."
          Gia đình thuyền viên Việt Nam được giải cứu nói gì?
          Philippines: hai người VN bị nhóm Abu Sayyaf chặt đầu
          Cùng ngày, website ABS-CBN News của Philippines dẫn nguồn một quan chức quân đội nước này cho hay:
          "Trần Việt Văn thuộc nhóm sáu thuyền viên Việt Nam bị Abu Sayyaf bắt cóc ngoài khơi đảo Baguan ở Tawi-Tawi hồi tháng Hai."
          "Thi thể của nạn nhân có nhiều vết thương."
          "Tuy vậy quan chức quân đội không thể xác nhận rằng Trần Việt Văn bị nhóm phiến quân bắn hay bị chết trong cuộc đấu súng giữa quân đội và nhóm này hôm 8/7."
          Theo VnExpress, Trần Việt Văn thuộc nhóm sáu thuyền viên của tàu Giang Hải bị bắt cóc.
          Hồi tháng 3/2017, tin cho hay, thuyền viên, đại phó Đỗ Hữu Nghĩa, 30 tuổi, quê Hải Dương, thuộc tàu này, "bị cướp biển bắn chết, đẩy thi thể xuống biển và mất tích".
          Bảy ngày trước, thi thể của hai thuyền viên Hoàng Trung Thông và Hoàng Văn Hải, thuộc nhóm sáu thuyền viên của tàu MV Royale 16 được tìm thấy trên đảo Basilan, miền Nam Philippines, nơi nhóm Abu Sayyaf đặt căn cứ.
          Nhóm sáu thuyền viên này bị các chiến binh bắt cóc hồi tháng 11/2016.
          Bộ Ngoại giao Việt Nam ở thời điểm đó nói: "Bộ Ngoại giao Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines đã đề nghị các cơ quan chức năng của Philippines xác minh những thông tin nói trên và có hỗ trợ cần thiết trong thời gian sớm nhất".

          Hải Dương: Cô gái bị tài xế taxi đánh vì dám trèo lên nóc xe
          12/07/2017 20:09:09
          Cô gái bất ngờ nhảy lên nóc xe taxi đứng. Không kiềm chế được sự giận giữ, tài xế đã đánh, đạp cô gái xuống khỏi xe.
          Theo đó, vào khoảng 11h45p ngày 11/7, tại Vũ Khâm Lân (phường Hải Tân, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương), một cô gái trẻ bất ngờ nhảy lên nóc chiếc taxi mang BKS: 34A - 050.83.
          Cô gái bị tài xế taxi đánh, đạp từ nóc xe xuống đất
          Khi nhảy lên nóc xe ô tô, cô gái nhảy múa, đứng khoanh tay và nói lảm nhảm, không chịu xuống, bất chấp sự khuyên bảo của nhiều người đi đường.
          Bực tức trước hành động của cô gái, tài xế đã nhảy lên xe, đẩy cô gái xuống đất. Sau đó, người này tiếp tục nhảy xuống xe đạp liên tiếp vào người cô gái. Rất nhiều người chứng kiến nhưng không can ngăn, họ còn quay video clip lại đưa lên mạng.
          Trao đổi với PV, Ông Nguyễn Đức Tùng, Trưởng công an phường Hải Tân (TP Hải Dương) cho biết: “Khoảng 12h5 ngày 11/7, Công an phường Hải Tân nhận được tin báo về vụ việc nên đã cử lực lượng xuống hiện trường. Sau khi làm việc, xác định, cô gái bị đánh tên Thanh (quê ở Hòa Bình) là khách đi taxi nhưng không hiểu sao khi đến khu vực đó lại có hành động nhảy lên nóc xe”.
          “Trong lúc nóng giận, lái xe taxi đã đánh đạp cô gái mấy lần khiến cô gái lăn vào vũng bùn làm cho quần áo bị bẩn hết. Trước sự việc này, ngày 11/7, đại diện hãng taxi đã đến công an phường làm việc và nói về nguyên tắc lái xe mà đánh người như thế là không đúng nhưng vì lúc đó là do tức giận”, ông Tùng cho biết thêm.
          “Sau khi đưa chị Thanh về làm việc, chúng tôi phát hiện chị Thanh có biểu hiện không bình thường về thần kinh, chị cũng không bị thương tích gì. Quần áo chị này bị bẩn, chúng tôi đã xin quần áo của người dân cho chị ấy mặc và cán bộ công an đã cho tiền chị về quê”, ông Tùng cho hay.
          Nhiều người dân đứng theo dõi sự việc.
          Huy Tưởng – Triệu Nhất

          3 mẹ con quỳ lạy tên cướp có dao xin tha mạng ở TP.HCM

          Thứ Tư, ngày 12/07/2017 09:22 AM (GMT+7)

          Người đàn ông đeo khẩu trang tiến vào tiệm quần áo rút một con dao dài 30 cm ra đe dọa lấy 2 triệu đồng khiến 3 mẹ con ở shop quần áo phải quỳ lạy xin tha mạng.

          Ngày 11-7, Công an quận 10 vừa bắt khẩn cấp với Lương Vĩ Trí (43 tuổi, ngụ quận Bình Tân) để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.
          Ngày 23-6, Trí chạy xe máy đảo quanh nhiều khu vực tại quận 10 để tìm cơ hội cướp. Khi đến đường Ngô Quyền (phường 8, quận 10) thì phát hiện chị Hà (31 tuổi, tên đã thay đổi) đang ngồi trong shop quần áo nên dừng xe tiến vào trong.
          3 mẹ con quỳ lạy tên cướp có dao xin tha mạng ở TP.HCM - 1
          Trí tại cơ quan điều tra. Ảnh: CA
          Vào bên trong tên cướp thấy chị Hà đang ngồi cùng 2 con nhỏ nên rút ra con dao dài 30 cm nói lớn tôi là cướp yêu cầu đưa điện thoại và tiền bạc.
          Thấy vậy, cả 3 mẹ con chị Hà quỳ lạy rối rít xin tha mạng. Chị Hà chỉ lí nhí nói được có tiền và run rẩy móc ví lấy hơn 2 triệu đồng đưa cho Trí.
          3 mẹ con quỳ lạy tên cướp có dao xin tha mạng ở TP.HCM - 2
          Tang vật công an thu giữ . Ảnh : CA
          Khi tên cướp vừa quay đi thì chị Trang cùng 3 con đứng dậy, kẻ này thấy vậy liền chỉ tay đe dọa khiến 3 mẹ con tiếp tục quỳ xuống. Kẻ cướp đe dọa không được báo công an. Mọi hành vi của Trí đều được camera an ninh của cửa hàng ghi lại.
          Tối 8-7, tổ hình sự đặc nhiệm Công an quận 10 trong quá trình tuần tra, kiểm soát đã bắt được Trí để phục vụ điều tra xử lý.
          Theo cơ quan điều tra, Trí là người Hoa, trước đây kẻ này cùng gia đình di cư sang Úc nhưng vi phạm pháp luật nên bị trục xuất về Việt Nam lang thang không công ăn việc làm. Kẻ này trước đó từng có 2 tiền án.
          Táo tợn lẻn vào nhà bóp cổ, cướp dây chuyền của cô gái
          Đang ngủ trong nhà, chị Ng. bị Long xông vào cướp sợi dây chuyền. Sợ hãi, chị hét lớn thì bị đối tượng bóp cổ.
          Theo Nguyễn Tân (Pháp luật TP.HCM) 

          Bắt khẩn cấp 6 trai làng bị tố hiếp dâm tập thể bé gái 13 tuổi


          Chòi rẫy cà phê, nơi gia đình nạn nhân tố cáo xảy ra vụ hiếp dâm tập thể /// Ảnh: Cơ quan chức năng cung cấp

          Chòi rẫy cà phê, nơi gia đình nạn nhân tố cáo xảy ra vụ hiếp dâm tập thểẢnh: Cơ quan chức năng cung cấp
          Sau khi nhậu xong, 6 trai làng nổi cơn thú tính thay nhau cưỡng bức một bé gái 13 tuổi ngay trong chòi giữ rẫy cà phê ở H.Cư Mgar (Đắk Lắk).
          Tin từ Viện KSND H.Cư Mgar ngày 12.7, cho biết cơ quan này đã phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp của cơ quan điều tra cùng cấp đối với Y Kuet Hwing (25 tuổi), Y Bao Hwing (25 tuổi), Y Kŭi Kbuôr (22 tuổi), Y Noăn Ayun (24 tuổi), Y Jek Ayun (22 tuổi) và Y Rô Ma Niê (25 tuổi, cùng trú xã Ea Đrơng, H.Cư M’gar) để điều tra hành vi hiếp dâm trẻ em.

          Theo thông tin ban đầu, do có quan hệ tình cảm từ trước, tối 27.6, Y Kuet Hwing đến nhà em H. (13 tuổi, trú TX.Buôn Hồ, Đắk Lắk), chở em về chòi rẫy cà phê thuộc buôn Tar, xã Ea Đrơng, để uống rượu cùng Y Bao Hwing, Y Kŭi Kbuôr, Y Noăn Ayun, Y Jek Ayun và Y Rô Ma Niê.
          Nhậu xong, nổi cơn thú tính, Y Kuet Hwing cùng cả nhóm lần lượt thay nhau cưỡng bức H.
          Ngày 10.7, gia đình em H. đã đến Công an H.Cư M'gar tố cáo hành vi của 6 nghi phạm trên.
          Bước đầu tại cơ quan điều tra, các nghi phạm đã khai nhận sự việc.
          Trung Chuyên

          Rolls Royce Phantom đã qua sử dụng có giá 8,1 tỷ nhưng phải nộp thuế 15,4 tỷ đồng

          (Techz.vn) Theo cách tính thuế mới, Rolls Royce Phantom sẽ phải nộp thuế là 15,4 tỷ đồng. Trong khi một chiếc Rolls Royce Phantom cũ chỉ có giá khoảng 8 tỷ đồng
          Thuế, phí là một trong những khoản khiến cả người mua và kinh doanh xe phải đau đầu. Cục Hải quan thành phố Hà Nội vừa ấn định lại giá tính thuế một số mặt hàng xuất, nhập khẩu. Trong đó có nhãn hiệu ô tô Rolls Royce Phantom EWB. Mức thuế mới áp dụng cho mẫu xe siêu sang này là 15,4 tỷ đồng, trong khi mức thuế cũ là 12,8 tỷ đồng. Trong đó, thuế nhập khẩu là 5,27 tỷ đồng, thuế tiêu thụ đặc beiejt hơn 8 tỷ đồng, thuế giá trị giá tăng 2,1 tỷ đồng.
          Chiếc xe này được nhập khẩu bởi công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Auto One (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Xe được sản xuất năm 2015, model 2016 và được trang bị dung tíc 6.7L, số tự động, 4 chỗ. Hiện chiếc Rolls Royce Phantom trên đã được đăng ký hơn 6 tháng và lăn bánh 10.000 km.
          Rolls Royce Phantom đã qua sử dụng có giá 8,1 tỷ nhưng phải nộp thuế 15,4 tỷ đồng
          (Ảnh minh hoạ)
          Trước đó, doanh nghiệp đã khai báo chiếc Rolls Royce Phantom trên có giá trị 300.000 USD (tương đương 6,7 tỷ đồng). Tuy nhiên, Cục Hải quan Hà Nội đã ấn định lại giá trị của chiếc xe này là 363.769 USD (tương đương 8,1 tỷ đồng).
          Theo cách tính mới, thuế nhập khẩu đối với ô tô đã qua sử dụng có dung tích xy-lanh từ 2.5L trở lên bằng giá tính thuế (61% trị giá chiếc xe) + 15.000 USD, thuế tiêu thụ đặc biệt là 60% và thuế giá trị gia tăng 10%.
          Trước đây, nhiều cơ quan, doanh nghiệp nhập khẩu siêu xe, xe sang mới và cũ vè nước nhưng khai báo giá trị khác nhau dù cùng dung tích, mẫu, năm sản xuất và đời xe. Để siết chặt lại vấn đề này Bộ Tài chính, Chính phủ đã có chỉ đạo tới Cục Hải quan.
          Và một số doanh nghiệp nhập khẩu ô tô cũng đã và đang bị truy thu hàng chục, thậm chí hàng trăm tỷ đồng do xác định lại trị giá tính thuế. Trong đó, doanh nghiệp có tên Regal chuyên nhập khẩu dòng xe Rolls-Royce bị truy thu 50 tỷ đồng.

          Lô hàng dụng cụ kích dục bị phát hiện tại cảng Cát Lái

          Khám lô hàng thời trang giả nhập khẩu từ Trung Quốc về cảng Cát Lái, cơ quan Hải quan phát hiện có hàng trăm dụng cụ kích dục – thuộc Danh mục cấm nhập khẩu.
          Tổ kiểm tra phát hiện hàng ngàn sản phẩm là quần áo thể thao người lớn và trẻ em, đồng hồ đeo tay… giả các thương hiệu nổ tiếng.
          Điều đáng chú ý, trong container hàng khám xét sáng nay, cơ quan Hải quan còn phát hiện nhiều thùng hàng chứa hàng trăm dụng cụ kích dục, bao cao su…
          Hiện lô hàng vẫn đang được khám xét và kiểm tra chi tiết.
          lo hang dung cu kich duc bi phat hien tai cang cat lai
          Lô hàng dụng cụ kích dục bị bắt giữ tại cảng Cát Lái ngày 12-7
          Lô hàng trên thuộc diện hàng quá cảnh nằm trong số 13 container hàng của 5 doanh nghiệp được vận chuyển từ Quảng Châu (Trung Quốc) về Việt Nam qua cảng Cát Lái rồi vận chuyển bằng đường bộ sang Campuchia có nghi vấn chứa hàng giả, hàng nhái.
          Đến nay, Đội 4 đã phối hợp khám xét và phát hiện 4 container chứa quần áo, giầy, phụ kiện thời trang, điện thoại, đồng hồ, túi xách giả các nhãn hiệu nổi tiếng: Adidas, Pu Ma, Converse, Chanel, Hermes; Apple, Samsung; Giorgioarmni. Các nhãn hiệu này đã được đăng ký kiểm soát biên giới và bảo hộ quyền Sở hữu trí tuệ tại Việt Nam.
          lo hang dung cu kich duc bi phat hien tai cang cat lai Phát hiện hai anh em bé trai chết bất thường dưới ruộng lúa Chiều ngày 12/7, Cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Đức Hòa, Long An cho biết, đơn vị đã phối hợp cùng phòng ...
          Hồng Sơn
          Theo Công an Nhân dân

          Clip sốc: Cô gái xinh đẹp quỵt tiền taxi, kéo theo bình khí, hít bóng cười rồi vạ vật giữa đường phố Hà Nội

          Thùy Chi - Định Nguyễn, Theo Thời Đại 22:02 12/07/2017

          Trước sự chứng kiến của nhiều người trên phố Hà Nội, một cô gái thản nhiên bơm rồi hút bóng cười. Sau đó, cô gái này có nhiều biểu hiện bất thường và phải nhờ 1 số người xung quanh giúp đỡ.

          Sự việc xảy ra vào khoảng chiều tối ngày 12/7 trên một tuyến đường ở Hà Nội. Theo đoạn clip do anh T.T quay lại, một cô gái trẻ xách theo vali màu hồng và bình bơm bóng cười rồi gọi taxi để đi.
          "Cô gái vác cả vali cả bình bóng lên taxi, đang đi bị taxi đuổi xuống", anh T.T chia sẻ. Trước sự chứng kiến của nhiều người và cả lái xe taxi, cô gái thản nhiên bơm rồi hút bóng cười trong trạng thái không tỉnh táo. Sự việc được nhiều người tại khu vực đó chứng kiến và quay lại.
          Video tạm dừng
          Clip sốc: Cô gái xinh đẹp hút bóng cười rồi vật vạ giữa đường phố Hà Nội
          Sau khi hít bóng, cô gái bất ngờ bỏ đi và phải nhờ đến sự trợ giúp của 2 thanh niên. Nhiều hộ dân ở đó phải đóng cửa vì sợ hãi.
          Theo chia sẻ của anh T.T, nhận được tin báo, lực lượng công an phường đã có mặt để giải quyết vụ việc.
          Clip sốc: Cô gái xinh đẹp quỵt tiền taxi, kéo theo bình khí, hít bóng cười rồi vạ vật giữa đường phố Hà Nội - Ảnh 2.
          Hình ảnh cô gái hút bóng cười trên phố Hà Nội. Ảnh: Facebook
          Đoạn clip đã thu hút sự quan tâm của khá nhiều cư dân mạng. Đa số đều bất bình trước hành vi của cô gái này.
          "Đáng sợ quá, thản nhiên hít bóng ở nơi đông người. Xem clip thì rõ ràng cô này có biểu hiện không bình thường rồi", một người chia sẻ.
          Liên quan đến vụ việc trên, tối ngày 12/7, trao đổi với chúng tôi, anh Hoàng Bá Lân (46 tuổi, lái xe taxi Ba Sao) cho biết, chiều nay, anh đón khách là một �com/2017/19884480-1092488334228057-8810153996069157672-n-1499871370106.jpg" width="" height="">
          Sau khi hút bóng cười, cô gái có biểu hiện không bình thường. Ảnh: Facebook
          Theo anh Lân, sau khi hít khí bóng cười cô gái liên tục ảo giác rồi bảo anh đi hết phố này sang phố nọ. Khi đến đường Giải Phóng anh đã không đồng ý chở cô gái này nữa.
          "Thấy vậy tôi không đồng ý chở nữa thì cô gái trên cứ ôm bình khí cười đòi lao vào xe tôi, lúc đó có rất nhiều người chứng kiến, quay lại clip. Cô gái ảo giác cứ liên tục đòi tôi chở về Nghệ An nhưng thấy sự việc không ổn nên tôi quyết định không chở nữa".
          Tài xế taxi cũng cho biết, một số trật tự phường thấy ồn ào cũng có ra nói chuyện nhưng sau đó, cô gái đứng ngoài đường vẫn hít khí cười rồi ôm bình khí rời đi nhưng không thanh toán tiền chi phí đi taxi gần 300 nghìn đồng. Do đoán cô gái không mang theo tiền nên anh đành ngậm ngùi báo về thanh tra của hãng về vụ việc trên.

          Trận tỉ thí giữa võ sư Đoàn Bảo Châu và võ sư Flores là sai luật

          0 Hà Phương (thực hiện)
          ANTD.VN -Chiều 12-7-2017, trận tỉ thí giữa võ sư Đoàn Bảo Châu (Karate) với võ sư Pierre Francois Flores (môn phái Vịnh Xuân Nam Anh), với kết thúc chóng vánh nghiêng về võ sư Flores. Vấn đề đặt ra là tính pháp lý của trận đấu này như thế nào? Phóng viên An ninh Thủ đô đã có cuộc trao đổi với võ sư Đặng Tam Thuận, Giám đốc Trung tâm đào tạo võ thuật tài năng trẻ Hà Nội xung quanh vấn đề này.
          ảnh 1
          PV: Liên quan vụ đấu võ chiều 12-7 giữa võ sư Đoàn Bảo Châu và võ sư Flores, anh có nhận xét thế nào?

          Võ sư Đặng Tam Thuận: Đó là một trận đấu giao lưu của hai cá nhân tập luyện ở hai trường phái võ khác nhau, nhưng đậm chất ăn thua, vì trước khi trận đấu diễn ra đã có khá nhiều lời nói thể hiện về quan điểm cá nhân của mình. Đây cũng không phải là trận đấu chính thống được luật pháp cho phép.
          - Trong làng võ, chuyện giao đấu là bình thường, nhưng có phải xin phép cơ quan nào không? Tính pháp lý của trận đấu võ trong đời sống như thế nào, thưa võ s
          Khi tham gia tập luyện võ thuật thì chuyện giao đấu là bình thường trong môn phái của mình. Tuy nhiên với những trận thách đấu như thế này thì khác, và phải được luật pháp cho phép. Ở Việt Nam, luật không cho tổ chức các trận thách đấu như thế này. Võ thuật là môn có tính đối kháng và sát thương cao, chính vì vậy phải được luật pháp cho phép mới có quyền đứng ra tổ chức thi đấu. Tất cả các cuộc tỉ thí tự phát khác đều vi phạm luật. Những trận đấu như vậy, ngoài nguy cơ mất an toàn, còn có thể gây ảnh hưởng và kích động tính bạo lực, hơn thua trong nhiều người. Nghiêm trọng hơn còn tạo nên làn sóng đối đầu bài xích, hơn thua giữa các bộ môn võ, gây mất an ninh trật tự.
          ảnh 2
          Võ sư Đặng Tam Thuận
          - Như vậy, việc cơ quan quản lý nhà nước về văn hóa thể thao của Hà Nội đề nghị công an vào cuộc vụ thách đấu này là đúng?
          Cơ quan chức năng làm vậy là đúng. Bởi lẽ một cuộc giao đấu như vậy là sai quy định. Chưa kể việc các võ sư thách đấu tự do có thể gây thương tích. Điều này không được cho phép vì có hành vi “gây sát thương”, gây hại sức khoẻ tới con người.
          - Trở lại với trận đấu chiều 12-7, dễ dàng nhận thấy sự chênh lệch hạng cân giữa hai võ sư là quá lớn, như thế thì đánh giá thắng – thua có thuyết phục?
          Trong võ thuật truyền thống thì tuổi tác hay hạng cân lâu nay vẫn đang là vấn đề bàn cãi, vì có nhiều giai thoại nói các võ sư Việt Nam rất tài giỏi, có thể đánh gục cả những đối thủ to khoẻ hơn mình. Tuy nhiên, trong xã hội hiện nay, các trận đấu luôn được quy định bằng các hạng cân, lứa tuổi. Thường dao động từ 2-4kg và tuổi từ 2-4 tuổi. Trong trận giao hữu chiều 12-7 thì cả hai võ sĩ đều quá lệch về tuổi cũng như hạng cân, vì vậy không thể có kết quả công bằng được.
          Xem lại video võ sư Đoàn Bảo Châu giao đấu với võ sư Flores
          - Năm 2010 tại Hà Nội, võ sư Flores từng đấu với VS Tuấn "Hạc", ngang hạng cân. Và thua, dù võ sư Tuấn "hạc" chân đau, đi giày và mặc quần bò? Điều này cho thấy, nếu ngang tầm hạng cân thì "ăn" nhau không dễ?
          Đúng vậy, nếu cùng hạng cân, lứa tuổi và đều có một thời gian tập luyện nhất định, thì trận đấu sẽ khác nhiều.
          - Học võ để rèn luyện sực khỏe, bản lĩnh... Nếu đem ra thi đấu hơn thua thì có đúng với tinh thần võ học?
          Võ thuật có nhiều mục đích khác nhau. Có người tập võ để thi đấu đối kháng, tranh huy chương, thứ hạng. Có người tập võ để rèn luyện sức khoẻ. Lại có người tập võ vì cuộc sống, đam mê. Có người tập võ vì muốn bảo tồn gìn giữ những tinh hoa của cha ông để lại.
          Tuy nhiên không tránh khỏi có những người muốn thể hiện cái tôi và tính hơn thua, nên bằng mọi cách để thực hiện cuộc giao đấu. Võ thuật là để giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống và bảo vệ lẽ phải, cũng như bảo vệ người yếu thế. Đỉnh cao của võ thuật là biết tránh né và hoá giải, chứ không phải thích là tụ tập thách thức đánh nhau. Có rất nhiều giải thi đấu được tổ chức hợp pháp, nếu vì tính hơn thua thì nên lên võ đài tham dự.
          Xin cảm ơn võ sư!

          Rooney – Huyền thoại dang dở MU: "Quỷ dữ" trong hình hài chiến binh

          Thứ Năm, ngày 13/07/2017 00:01 AM (GMT+7)

          Sau 13 năm gắn bó, Wayne Rooney vừa rời MU để trở về mái nhà xưa Everton. Trong màu áo “Quỷ đỏ” và ĐT Anh, “Gã Shrek” đều đang là chân sút ghi nhiều bàn nhất. Nhưng trong sự nghiệp lẫy lừng của Rooney, anh cũng đã để lại nhiều điều tiếng xấu vì những scandal để đời của mình.

          Rooney đã chính thức rời MU sau 13 năm gắn bó. Nhiều người đã coi anh là 1 huyền thoại sống của "Quỷ đỏ". Tuy nhiên nhìn lại sự nghiệp của Rooney ở Old Trafford vẫn còn nhiều điều để nuối tiếc. Hãy cùng tìm hiểu thêm qua loạt bài "Rooney - huyền thoại dang dở ở MU", bắt đầu từ 13/7!
          Video top 10 bàn thắng đẹp nhất sự nghiệp của Wayne Rooney:
          Scandal mua dâm tai tiếng và lối sống thiếu lành mạnh ngoài sân cỏ
          Nữ văn sĩ Tào Đình (Trung Quốc) từng có một cuốn tiểu thuyết ngôn tình khá ăn khách có nhan đề “Thiên thần sa ngã”. Và thật trùng hợp, cái tên truyện đó lại khá đúng để nói về Wayne Rooney với những góc khuất của mình.
          Rooney – Huyền thoại dang dở MU: "Quỷ dữ" trong hình hài chiến binh - 1
          Rooney từng quan hệ kiểu "bầy đàn" với cả 2 gái gọi Jenny Thompson (giữa) và Helen Wood (trái)
          Rooney là chân sút vĩ đại nhất ở MU (253 bàn/559 trận) và ĐT Anh (53 bàn/119 trận) và việc anh chia tay “Quỷ đỏ thành Manchester” sau 13 năm gắn bó để trở về đội bóng cũ Everton đã để lại nhiều tiếc nuối cho các fan đội chủ sân Old Trafford. Trên sân cỏ Rooney là 1 chiến binh bất khuất nhưng ngoài đời thường, anh đã nhiều lúc để phần "Quỷ dữ" của mình trỗi dậy và suýt khiến sự nghiệp tiêu tan.
          Ở “Nhà hát của những giấc mơ”, “Gã Shrek” nhiều lần được cưng chiều vì những đóng góp của anh và thậm chí được tôn kính như một “thiên thần”. Tiếc rằng, “thiên thần” ấy cũng có lúc sa ngã vào những vụ tai tiếng không đáng có.
          Điển hình nhất trong các scandal mà Rooney đã dính phải thời còn ở MU là hồi năm 2009. Trong lúc cô vợ Coleen Mary McLoughlin đang mang bầu đứa con trai đầu lòng Kai (từ tháng 2 đến tháng 9 cách đây 8 năm), tiền đạo nổi danh này đã bị tố lén lút mua dâm với một gái gọi có tên Jennifer Thompson ít nhất là 7 lần và mỗi lần “bóc bánh trả tiền đó”, “Wazza” chi tới 1.200 bảng.
          Chính Jennifer Thompson (còn gọi là Jenny Thompson, lúc đó mới 21 tuổi) đã kể chi tiết các cuộc hành lạc đó của Rooney với cô trong cuốn tự truyện có tên “Bang to writes” của mình.
          Thậm chí, “gái bán hoa” này còn công khai chuyện cô và người bạn “đồng nghiệp” Helen Wood từng nhiều lần quan hệ tập thể với Rooney.
          Hồi năm 2004, ngôi sao của M.U và tuyển Anh cũng bị cáo buộc đã “qua đêm” với một gái gọi 16 tuổi trong một nhà thổ tại Liverpool. Ngoài ra, anh cũng thừa nhận đã trả tiền để “quan hệ” với một người phụ nữ 48 tuổi.
          Khi biết chuyện chồng mình lén lút “ăn vụng” để thỏa mãn dục vọng thấp hèn với những cô gái “làng chơi” trong lúc mình bụng mang dạ chửa, Coleen Rooney đã vô cùng đau khổ và suýt nữa li dị cựu đội trưởng MU.
          Ngoài sở thích trụy lạc kể trên, Rooney còn là một ngôi sao có nếp sinh hoạt khá vô kỉ luật với việc từng gặp rắc rối lớn vì đam mê tiệc tùng thâu đêm suốt sáng, hút thuốc lá và say rượu bí tỉ đến nỗi gặp họa.
          Rooney – Huyền thoại dang dở MU: "Quỷ dữ" trong hình hài chiến binh - 2
          "Gã Shrek" không hề kiêng khem thuốc lá hay rượu bia
          Năm 2010, “Wazza” bị các tay săn ảnh của tờ The Sun bắt gặp nhậu nhẹt cùng vài người bạn ở một quán bar đến 5h30 sáng ngày Chủ nhật (1/8) và còn bắt gặp hút thuốc lá và thậm chí hát hò ầm ĩ suốt đêm và cả tè bậy trên đường khi đã say ngoắc cần câu.
          Ở một lần khác, khi lên tuyển Anh, Rooney cũng bị giới paparazzi chụp được ảnh đang phì phèo hút thuốc trong bể bơi trước mặt một vài đồng đội ở “Tam Sư”. Cần biết rằng, trong giới VĐV nói chung và cầu thủ bóng đá nói riêng, dùng thuốc lá gần như là điều cấm kị vì khói thuốc ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người dùng và cả những người xung quanh.
          Ấy thế nhưng Rooney vẫn bất chấp tất cả và việc anh hút thuốc từng bị HLV vĩ đại ở MU là Sir Alex Ferguson quở trách thậm tệ.
          Tháng 11 năm ngoái, khi đi cùng đồng đội ở ĐT Anh là Phil Jagielka đến khách sạn Grove dự một đám cưới Rooney còn từng say rượu đến nỗi đứng không vững nhưng vẫn trêu ghẹo, thậm chí sàm sỡ một số khách nữ vốn đã có chồng ở ngay cạnh đấy. Một vị khách đã tỏ ra khá khó chịu và suýt định đấm “Gã Shrek” nếu mọi người không kịp can ngăn.
          Rooney còn ăn uống hơi thiếu kiểm soát và nhiều lần bị nhắc nhở vì thừa cân dẫn đến lười di chuyển và phong độ sa sút ở MU.
          Chính lối sinh hoạt bên lề sân cỏ vô độ đó của tiền đạo sinh năm 1985 này đã ít nhiều ảnh hưởng đến khả năng săn bàn sa sút của anh ở MU, đặc biệt ở giai đoạn hậu Sir Alex.
          Quyết chí phục thiện của một huyền thoại
          Sau scandal thác loạn tập thể với gái gọi năm 2009 trong lúc vợ đang mang bầu, Rooney đã suýt tan cửa nát nhà nếu bà xã anh – Coleen không mở lòng vị tha, bỏ qua cho chồng mình.
          Giờ đây, khi đã 31 tuổi, ở bên kia sườn dốc sự nghiệp và chia tay MU, “Wazza” đã trở về mái nhà xưa Everton – nơi chắc chắn anh sẽ ít bị giới truyền thông săm soi mình hơn và cũng là cơ hội để Rooney hạn chế bớt những cám dỗ đời thường.
          Rooney – Huyền thoại dang dở MU: "Quỷ dữ" trong hình hài chiến binh - 3
          Bà xã Helen Rooney đã nhiều lần ngậm đắng nuốt cay vì thói trăng hoa của chồng
          Vợ chồng Rooney giờ đây đã có với nhau 3 mặt con trai (Kai, Klay và Kit Joshep). Anh cũng đã trưởng thành hơn trong suy nghĩ và hành động. Ước muốn tìm lại ánh hào quang xưa e rằng hơi khó nhưng việc Rooney ghi điểm từ việc tu tỉnh bản thân và xa rời scandal để làm gương cho các đồng đội và gia đình là điều hoàn toàn trong tầm tay ngôi sao này.
          Những danh hiệu Rooney đã giành được cùng MU:
          - 1 Champions League: 2007/08
          - 5 chức vô địch giải Ngoại hạng Anh: 2006/07, 2007/08, 2008/09, 2010/11, 2012/13
          - 1 FA Cup: 2015/16
          - 3 League Cup: 2005/06, 2009/10, 2016/17
          - 4 Community Shield: 2007, 2010, 2011, 2016
          - 1 Europa League: 2016/17
          - 1 FIFA Club World Cup: 2008
          Dù vướng phải nhiều scandal tai tiếng, nhưng trên sân cỏ Rooney là một con người hoàn toàn khác với những đóng góp lớn lao cho thành công của MU. Tuy nhiên trong suốt 13 năm sự nghiệp khoác áo "Quỷ đỏ", Rooney thường đóng vai trò thầm lặng và làm nền cho những siêu sao khác. Mời các bạn đón đọc phần 2 vào lúc 0h, 14/7!

          Lần đầu tiên trong lịch sử thí nghiệm thành công "dịch chuyển tức thời" vào vũ trụ

          Oct, Theo Trí Thức Trẻ 14:14 12/07/2017

          Dịch chuyển tức thời - hay teleport - bắt đầu từng bước trở thành sự thật. Những người thành công lần này là các nhà khoa học Trung Quốc.

          Nếu là fan của các bộ phim khoa học viễn tưởng, hẳn bạn sẽ không còn xa lạ với cụm từ "dịch chuyển tức thời" - hay teleport hoặc teleportation. Đó là một hình thức di chuyển vượt không gian và thời gian, khiến quãng đường hàng ngàn km cũng chỉ mất vài giây để vượt qua.
          Teleport trong điện ảnh
          Hình thức di chuyển "ảo" như thế thì rõ ràng nó chỉ tồn tại trong tiểu thuyết. Tuy nhiên trong thập niên 90 của thế kỷ trước, các chuyên gia đã rộ lên ý tưởng biến teleport thành sự thật nhờ vật lý lượng tử.
          Và nay, khoa học đã có một bước tiến lớn khi dịch chuyển thành công một thứ lên vệ tinh ngoài vũ trụ, với khoảng cách lên tới 500.000m.
          Cụ thể, các chuyên gia Trung Quốc đã dịch chuyển thành công một hạt photon lên vệ tinh Micius - vốn có chức năng thu hình với độ nhạy cảm cao, cho phép xác định được trạng thái lượng tử của các photon đơn lẻ trên mặt đất.
          Vệ tinh này được phóng lên vốn để phục vụ cho các thí nghiệm lượng tử của con người, và có vẻ như nó đã làm rất xuất sắc.
          Lần đầu tiên trong lịch sử thí nghiệm thành công dịch chuyển tức thời vào vũ trụ - Ảnh 2.
          Được biết, đây là thí nghiệm mang lại kết quả đầu tiên ở lĩnh vực teleport. "Dịch chuyển trong khoảng cách lớn đã được xem là yếu tố quan trọng trong các giao thức lượng tử quy mô lớn," - nhóm nghiên cứu cho biết.
          "Các thí nghiệm teleport trước kia vốn có khoảng cách rất giới hạn - chỉ khoảng 100km, do photon bị... mất tích trong quá trình dịch chuyển".
          Thế nào là teleport?
          Trong các bộ phim như Star Trek, tàu vũ trụ dịch chuyển phi hành đoàn bằng một luồng sáng.
          Nhưng thực ra, teleport trong vật lý học lượng tử không giống như vậy. Nó phụ thuộc vào cái gọi là "vướng mắc lượng tử" (quantum entanglement) - một tình huống mà một nhóm vật thể lượng tử (như photon) hình thành cùng một thời gian và điểm trong không gian.
          Lần đầu tiên trong lịch sử thí nghiệm thành công dịch chuyển tức thời vào vũ trụ - Ảnh 3.
          Tình huống vướng mắc lượng tử - khi hai vật thể chia sẻ cùng một sự tồn tại ở hai không gian khác nhau
          Trong vật lý học lượng tử, tình huống ấy tương ứng với việc chúng chia sẻ sự tồn tại với nhau, và mối liên hệ ấy sẽ vẫn tiếp diễn ngay cả khi khoảng cách giữa chúng là bao nhiêu đi nữa.
          Bằng một số phương pháp, mối liên hệ ấy có thể được tận dụng để chuyển các thông tin lượng tử đi, bằng cách "tải" thông tin về photon thứ hai. Như vậy, photon này sẽ mang các thông tin và định dạng giống hệt photon đầu tiên, và đó chính là "teleport" trong lượng tử.
          Trong công bố lần này, các chuyên gia Trung Quốc đã tạo ra các vướng mắc lượng tử với tần suất lên tới 4.000 mỗi giây. Sau đó, họ phóng một hạt photon lên vệ tinh, giữ một hạt ở lại. Cuối cùng, họ tạo ra được một trạng thái vướng mắc với khoảng cách lên tới 500km.
          Biết đâu tương lai con người làm được như thế này?
          Tuy vậy, kết nối này không thể vận chuyển được bất kỳ vật gì lớn hơn photon, vì nó khá mỏng manh dễ vỡ. Nhưng dù sao, đây vẫn là một bước ngoặt lớn trong công nghệ dịch chuyển tức thời.
          Có thể trong tương lai, con người chỉ mất một vài giây để đi quãng đường hàng ngàn km, hay thậm chí là sang các hành tinh khác?
          Nghiên cứu được công bố trên MIT Technology Review.
          Nguồn: Business Insider

          Máy gia tốc Lớn phát hiện hạt vật chất mới

          Máy gia tốc hạt lớn (LHC) phát hiện hạt hạ nguyên tử mới nặng hơn 4 lần so với proton được giới vật lý tìm kiếm suốt nhiều năm qua.

          may-gia-toc-lon-phat-hien-hat-vat-chat-moi
          Các nhà vật lý tại CERN phát hiện hạt hạ nguyên tử gọi là Xi cc + +. Ảnh: CERN.
          Các nhà khoa học tại Tổ chức Nghiên cứu Hạt nhân châu Âu (CERN) thông báo Máy gia tốc hạt lớn (LHC) cuối cùng đã phát hiện một loại hạt mới nặng gấp 4 lần proton. Họ gọi đó là hạt hạ nguyên tử "Xi cc + +" được cấu tạo bởi hai hạt quark nặng, Techtime hôm 7/7 đưa tin.
          Giới vật lý từ lâu đã đặt ra giả thuyết rằng sự kết hợp hạt như vậy tồn tại trong tự nhiên nhưng không đưa ra được bằng chứng thuyết phục cho đến bây giờ. "Chúng tôi phát hiện 313 tương tác của các hạt trong dữ liệu thu thập vào năm 2016 và 113 tương tác trong dữ liệu thu thập năm 2012. Quan sát của chúng tôi có tính thống kê cao và hoàn toàn thực tế", Patrick Spradlin, thành viên của nhóm nghiên cứu, cho biết.
          Hạt Xi cc + + tồn tại trong thời gian rất ngắn nên chỉ được xác định thông qua những dấu vết còn sót lại hoặc các hạt mà nó bị phá vỡ tạo thành. Khám phá hạt Xi cc + + là một bước tiến quan trọng để các nhà khoa học hiểu rõ hơn về cách thức vận hành của thế giới xung quanh.
          "Việc tìm ra hạt baryon có khối lượng gấp đôi hạt quark nặng thu hút được sự chú ý của các nhà khoa học. Nó cung cấp công cụ độc đáo để tìm hiểu thêm về động lực học lượng tử, cũng như nâng cao tính chuẩn xác của các lý thuyết vật lý trong tương lai", Giovanni Passaleva, phát ngôn viên về thí nghiệm LHCb của CERN, nói.
          Máy Gia tốc Hạt lớn (LHC) là máy gia tốc hạt lớn nhất và cung cấp gia tốc mạnh nhất thế giới do CERN xây dựng. LHC nằm trong một đường hầm hình tròn có chu vi 27 km tại biên giới Pháp và Thụy Sĩ. LHC được thiết kế để thực hiện nhiều thí nghiệm va chạm trực diện ở tốc độ cao giữa các hạt proton.
          Lê Hùng
           

        Không có nhận xét nào:

        Đăng nhận xét