Thứ Ba, 25 tháng 7, 2017

KIẾP GIANG HỒ 181

(ĐC sưu tầm trên NET)
                      Gã giang hồ Bình Kiểm kẻ thách thức Năm Cam một thời bây giờ ra sao?

Bình “kiểm”- tên côn đồ dám qua mặt Năm Cam vẫn tự do

Phiên tòa xử vụ cố ý gây thương tích mà TAND thị xã Móng Cái, Quảng Ninh, mở hôm 20/9 đã phải xét xử vắng mặt bị cáo Phạm Đức Bình (Bình “kiểm”). Một lần nữa, tên giang hồ gốc Bắc, kẻ đang tìm cách thế chân Năm Cam trong thế giới ngầm Sài Gòn, thoát lưới pháp luật.

Phạm Đức Bình năm nay 32 tuổi, quê ở Móng Cái, Quảng Ninh. Lớn lên trong gia đình có truyền thống nhưng từ nhỏ y đã ưa quậy phá và bị đuổi học khi mới đủ trình độ xóa nạn mù chữ. Tháng 8/1988, y nhập ngũ và được điều về tiểu đoàn kiểm soát quân sự TP HCM, và từ đấy hắn có biệt danh là Bình “kiểm”.
Bản chất lưu manh trong Bình "kiểm" được bộc lộ khi hắn có điều kiện giao du, tiếp xúc với đám giang hồ Sài thành. Mối quan hệ trong giới xã hội đen đã đưa hắn đến quyết định ở lại Sài Gòn lập nghiệp sau khi xuất ngũ, năm 1991, với địa chỉ thường trú tại 111 Phùng Hưng, phường 13, quận 5. Bình bắt đầu thu nạp những tên đầu gấu đất Bắc như Hậu “lé”, Thanh “xà bông”, Sơn “gà”, anh em Tùng – Giang..., và học tập cách làm giàu của thế giới ngầm địa phương đầu tư vào lĩnh vực sòng bài, cho vay nặng lãi. Sòng lớn đầu tiên mà y thành lập nằm trên đường 3/2, quận 10. Mỗi “chến” (con bạc) tham gia phải đặt tiền xâu 1 triệu đồng. Khi thủng túi, họ vay lại hắn với lãi 15% và tài sản thế chấp là giấy tờ nhà và giấy nợ, cùng điều luật “cắt gân” đứa nào chơi quịt. Bằng những mối quan hệ đặc biệt để bảo vệ an toàn cho sòng bài của mình trước các cơ quan chức năng, Bình thu hút ngày càng nhiều con bạc đến sòng.
Nhờ cơ sở kinh tài mạnh này, băng Bình “kiểm” ngày càng mạnh, và bắt đầu có những hoạt động gây tiếng vang trong giới giang hồ. Đầu tiên là vụ đàn em của hắn, gồm Hậu “lé”, Thành “xà bông” đánh đập ông T., người có xích mích với hắn từ trước, trên đường Phạm Ngũ Lão, ngày 10/11/1994. Ông T. phải nằm viện mất mấy ngày. Tiếp sau đó, bọn chúng gây hàng loạt vụ lộn xộn, buộc cảnh sát hình sự thành phố lập hồ sơ (ngày 24/1/1996) đứa hắn đi trại Tống Lê Chân, tỉnh Bình Phước, để cải tạo. Tuy nhiên chỉ được 2 tháng, Bình lại trở về và tiếp tục điều hành băng nhóm của mình.
Trong thời gian này, Bình để mắt và lấy em gái của Kim Anh (người tình và con bài của Năm Cam trong nhiều quan hệ ngoại giao với quan chức cơ quan pháp luật thành phố). Hắn đổ tiền mua quán cà phê Con Két trên đường Lê Lợi giao cho vợ quản lý. Để lấy lòng nhà vợ, hắn để lại quán này cho Kim Anh với giá rẻ như bèo. Đây chính là nơi mà Kim Anh đầu tư biến thành bar cà phê Hoàng Hôn, chốn bồng lai của những thế lực bảo kê cho Năm Cam.
Bình còn mở một shop bán đồ thể thao lấy tên Hoàng Phúc, trên đường Lý Tự Trọng, phường Bến Thành, quận 1, và giao cho Phúc - một trùm cá độ và cờ bạc đứng bán. Một lần, đàn em của Bảo “thái tử” (con Năm Cam) mua phải hàng nhái ở đây, đã tâu lại với “đại ca”. Lập tức Bảo dẫn lâu la đến shop Hoàng Phúc đập tan tành. Biết tin, Bình kiểm phóng xe tới “băm thịt” Bảo, bất chấp y là con Năm Cam. Bảo dính đòn ôm đầu đầy máu bỏ chạy. Sau vụ này, Hiệp “phò mã” (con rể Năm Cam) tới dàn xếp, nhưng Bình nhất quyết không chịu. Hắn làm cả “ông trùm” và Trúc “mẫu hậu” giận tím mặt, tuyên bố: “Thử coi nó làm được chuyện gì, cho nó banh xác luôn”. Biết chuyện, Bình sắm ngay một khẩu tiểu liên cực nhanh, sản xuất tại Bỉ, hiệu PASCAL với 96 viên đạn, giá 9 triệu (do một người bạn của cha hắn bán lại). Y cưa bớt báng súng, giấu trong túi đựng vợt tennis, cặp kè bên người. Bình tuyên bố với đàn em sẵn sàng chơi “anh Năm” tới cùng.
Mối tư thù của Bình “kiểm” và ông anh đồng hao hờ không làm Kim Anh bận tâm, bởi thị có đủ chước để vô hiệu hóa sự bực bội của Năm Cam. Thậm chí Kim Anh còn biết nhờ mối quan hệ đặc biệt của vương triều Năm Cam với các cơ quan chức năng để bảo vệ thằng em rể khi đụng lưới pháp luật.
Ngày 16/4/1998, Công an TP HCM ra lệnh truy nã Bình về tội đánh bạc. Ngày 12/9/1998, Bình bị bắt, phải hầu tòa quận 10 về hai tội tổ chức đánh bạc và trốn trại, với mức án tổng cộng 12 tháng tù giam. Ngay lúc đó, đã có dư luận rằng hình phạt này là quá nhẹ với một tên côn đồ chuyên nghiệp như Bình. Chẳng ai để tâm tới, và giữa năm 1999, hắn lại nghênh ngang ngoài đường, và tổ chức tiếp nhiều sòng bạc ở quận 10, quận 1, quận 3 để lấy tiền xâu.
Thời điểm này, ngoài đám đàn em gốc Bắc nói trên, Bình còn câu kết với M., một trùm cờ bạc hoạt động độc lập, để duy trì hệ thống tín dụng đen của mình. Bình tiếp tục gây ra những vụ hành xử xã hội đen, như cho gã lâu la tên S. một trận no đòn tại quán cà phê PAPA trên đường Trần Cao Vân, quận 1, hồi tháng 9/1999; đánh tên H., kẻ có mâu thuẫn với đàn em của hắn, một trận nhừ tử tại quán cà phê CIAO (72 Nguyễn Huệ, quận 1), hồi tháng 2/2000; vô cớ gọi đàn em đánh bất tỉnh và cướp một dây chuyền 12 chỉ vàng của ông H., người quản lý cửa hàng ôtô Sài Gòn (số 298 Nguyễn Đình Chiểu, quận 3). Ông này sau đó báo công an, thì bị hai tên lạ mặt dùng gậy gỗ vuông quật vỡ xương gò má. Bình “kiểm” sau đó lo sợ bị tố giác đã tới ép gia đình ông H. chấp nhận bồi thường mà im tiếng.
Sau những thành tích bất hảo này, ngày 4/4/2000, Bình bị cưỡng bức lao động tại Trung tâm Huy Khiêm, Bộ Công an. Đây là vận may của Bình, bởi nhờ vậy hắn được “nằm ngoài” danh sách của đối tượng truy quét của Ban chuyên án Năm Cam. Ngày 17/1/2002, để tìm cách ra khỏi trại, Bình “kiểm” nhờ người nhà đem khẩu PASCAL nộp cho Ban giám thị trại để được khoan hồng. Quả nhiên, 5 ngày sau y được tự do.
Nhưng chỉ 2 tháng sau, ngày 23/2, lúc trở về Quảng Ninh thọ tang bố, Bình “kiểm” đã đánh anh rể của hắn, B.Đ.B (ngụ phường Đakao, quận 1), gây thương tích 12%. Công an Quảng Ninh ngay sau đó đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với y về tội cố ý gây thương tích. Vụ án nhanh chóng kết thúc điều tra và TAND thị xã Móng Cái đã định ngày xử là 20/9. Nhưng trước đó 9 ngày, tại TP HCM, Bình đang đi trên đường Nguyễn Văn Trỗi, đoạn cắt đường Huỳnh Văn Bánh, thì bị 2 thanh niên lạ mặt đi môtô chém 2 nhát mã tấu vào vai. Bình “kiểm” phải vào bệnh viện Gia Định điều trị, nhưng rồi hắn đã đào thoát mất tăm khi vết thương chưa lành.
(Theo Tiền Phong)

Bình Kiểm: trùm giang hồ được nể trọng bởi 3 nguyên tắc hành xử

Gã giang hồ người nhỏ thó với khuôn mặt thư sinh, đôi mắt híp và luôn cười vui vẻ đấy lại từng là nỗi lo sợ của ông trùm Năm Cam một thời.
Kẻ dám vuốt “râu hùm” của ông trùm Năm Cam
Giang hồ tứ chiếng từng trải qua những cơn sóng gió của gươm đao thời Năm Cam, Phương Ninh Hột, Dung Hà, không ai là không biết tiếng Bình Kiểm. Là một tay anh chị gốc Móng Cái – Quảng Ninh, Phạm Đức Bình hay còn gọi là Bình Kiểm khiến nhiều người trong giang hồ ớn lạnh bởi ẩn trong bộ dạng của một kẻ nhỏ thó là lá “gan hùm” và cái đầu chẳng thua kém gì Gia Cát Lượng.
  binh-kiem-1457176551
Bình Kiểm được coi là gã giang hồ dám cả gan vuốt râu hùm Năm Cam
Từng có thời gian đi nghĩa vụ trong lực lượng Kiểm soát quân sự nên người ta gọi hắn là Bình Kiểm để phân biệt với những gã vô danh tiểu tốt khác. Từng có nhiều cơ hội tiếp xúc với nhiều bậc anh chị ở Sài Gòn, nên bản chất giang hồ của Bình Kiểm có cơ hội bộc phát một cách nhanh chóng. Chính những ngày tháng đó đã khiến đôi bàn tay hắn bị vấy bẩn bởi dòng máu đen giang hồ.
 Xuất ngũ, hắn câu kết với nhiều giang hồ đất Bắc vừa vào Nam lập nghiệp, rồi lập thành băng nhóm riêng của mình. Băng đảng của Bình Kiểm hoạt động khá nhỏ lẻ, không thể sánh bằng những băng nhóm giang hồ đất Sài Thành thời đó. Thế nhưng cú nhảy vọt đưa hắn sánh ngang những ông bà trùm có tiếng trong thế giới ngầm chính là khi Bình Kiểm vượt ngục. Hắn trốn tù, lệnh truy nã vẫn “dán” sờ sờ trên trán, nhưng cái gan của Bình Kiểm quá lớn nên hắn chẳng sợ bất cứ điều gì. Bình Kiểm thách thức Năm Cam bằng việc mở nhiều nhà hàng ở nhiều nơi trên chính lãnh địa của ông trùm.
Hắn từng tuyên bố sẽ “băm thịt” Bảo “Thái tử”, con trai của ông trùm Năm Cam với Trúc Mẫu hậu, những kẻ có thế lực nhất thế giới ngầm giang hồ lúc bấy giờ. Ngay cả Năm Cam cũng phải nóng mặt mà quát: “Thử coi nó làm được gì, cho nó banh xác luôn”. Sau lần đó, để bảo vệ mình, Bình Kiểm đặt mua một khẩu súng tiểu liên cực nhanh của Bỉ, hiệu Pascal với 96 viên đạn. đi đâu hắn cùng kè kè khẩu súng bên mình khiến chẳng ai dám động vào hay hỗn láo với Bình Kiểm. Điều đó khiến danh tiếng của Bình càng lừng lẫy trong giới giang hồ. Những kẻ đã từng xô xát với hắn thời kì trước sợ xanh mặt, đều kéo nhau mang tiền đến xin lỗi và nộp phạt.
  nam-cam-1457178778
Ông trùm Năm Cam một thời phải run sợ khi đối diện với Bình Kiểm
Không giống như những ông trùm giang hồ máu lạnh khác, Bình Kiểm có những nguyên tắc riêng của một giang hồ “sạch sẽ”. Đối với hắn, có ba việc không bao giờ làm, thứ nhất là buôn ma túy, thứ hai là cho vay nặng lãi, thứ ba là kinh doanh trên thân xác đàn bà. Quả đúng với những gì mình tuyên bố, hồ sơ của Bình Kiểm chằng chịt những tội danh, lớn có, nhỏ có, nhưng không bao giờ có những tội danh liên quan đến ba nguyên tắc trên của hắn. Điều đó khiến hắn chẳng những được giới giang hồ thời ấy kinh sợ mà còn thêm phần nể trọng.
Quả thật, Bình Kiểm là kẻ giang hồ có một không hai trên đời này. Khi bị bắt vào tù và lĩnh án 28 năm trời vì chính hắn là thủ phạm gây ra vụ bắt cóc động trời năm 2005 với số tiền chuộc lên tới 10 triệu đô la. Hắn rất thuần và có thái độ rất hợp tác. Những ngày trong tù, dưới gối hắn bao giờ cũng là những cuốn tiểu thuyết kinh điển như “tiếng chim hót trong bụi mận gai”, “tam quốc diễn nghĩa”…Hắn đã đọc đi đọc lại hàng trăm lần, thuộc làu làu nhưng vẫn rất trân quý những cuốn sách của mình còn hơn cả gia tài bạc tỉ.
Câu chuyện tình yêu của một kẻ giang hồ chung thủy
Nói về những người đàn bà đi qua cuộc đời của mình, Bình luôn cười toét miệng. Bởi với hắn, chỉ có duy nhất người vợ của mình là người mà hắn yêu nhất trong đời. Ngay cả khi hai người đã li dị.
Vợ của Bình là một người đàn bà đẹp, hắn từng tuyên bố chỉ yêu vợ vì vợ đẹp, hắn không để tâm hay quan trọng về tính cách hay bất cứ điều gì khác ở người đàn bà này. Vợ chồng Bình sống với nhau không hôn thú. Giới giang hồ vẫn rỉ tai nhau câu chuyện về những lời mà gã giang hồ máu lạnh này nói với vợ: “Anh yêu em và muốn sống với em.
Nhưng mình không đăng kí kết hôn. Vì kết hôn rồi đến lúc chán nhau lại phải ra tòa li hôn, vừa mệt vừa mất thời gian. Em chỉ cần biết là em ở với anh một ngày thì anh sẽ chiều chuộng em một ngày, em ở với anh 1000 ngày thì em sẽ là nữ hoàng của anh 1000 ngày. Sau này nếu hai đứa hết duyên với nhau, có bỏ nhau, thì mọi tiền bạc của cải anh có đều là của em hết. Anh chỉ mang vài bộ quần áo và mấy bộ sách quý của anh đi thôi”.
  binh-kiem-va-dan-em-1457176733
Bình Kiểm và đàn em trong phiên tòa xét xử. Ảnh internet
Quả đúng như một câu chuyện tình yêu ngộ nghĩnh mà chân thành, hai vợ chồng hắn sống với nhau rất hạnh phúc. Nhưng quãng thời gian thăng hoa nhất trong chuyện tình yêu màu hường đó lại chính là những ngày Bình Kiểm đi cải tạo trong tù. Những ngày vợ hắn đến thăm, cả hai được sắp xếp trong căn phòng hạnh phúc. Đó là những ngây phút ngọt ngào nhất trong đời của Bình khi được nấu cho vợ những món ăn ngon và không phải lo nghĩ bất cứ chuyện gì ngoài xã hội.
Vợ hắn sống như một bà hoàng, ít ra trong cuộc sống của hai vợ chồng Bình Kiểm. Bao nhiêu tiền của Bình kiếm được, dành hết cho vợ. Vợ nói gì Bình Kiểm đều nghe răm rắp không bao giờ cãi lại. Ngoài xã hội, có thể hắn là gã giang hồ gan lì và máu chiến, nhưng về nhà, Bình Kiểm lại mềm như cọng bún trước mặt vợ mình. Nguyên tắc của Bình Kiểm trong hôn nhân là không bao giờ làm mất lòng vợ, vợ nói gì cũng đúng, làm gì cũng chuẩn.
Nếu vợ có mắc lỗi gì, thì hắn cũng chỉ cười hề hề rồi bỏ qua mọi chuyện. Triết lý của gã giang hồ có trái tim chung thủy đấy cũng rất nghệ sĩ: “Hãy tha thứ cho nàng vì nàng đẹp”. Tình yêu của Bình Kiểm với vợ khiến nhiều người phải ngỡ ngàng và ganh tị. Nếu Bình Kiểm không phải là giang hồ cộm cán, mà là một người đàn ông bình thường trong xã hội, chắc chắn sẽ có rất nhiều người đàn bà mong muốn có được. Xét dưới góc độ của một người đàn ông trong gia đình, chắc chắn rằng đời này sẽ có kiếm được một Bình Kiểm thứ hai.
Phong Lĩnh

Bình “Kiểm”: Chân dung giang hồ bắt cóc con đại gia Trầm Bê

Năm 2005, TP HCM chấn động với vụ bắt cóc con trai trưởng của đại gia Trầm Bê, với số tiền chuộc bị yêu cầu lên tới 10 triệu USD.
Chủ mưu trong vụ ra tay tàn độc này là Bình “Kiểm” – cao thủ Năm Cam phải nể mặt. Cuối năm 2001, Năm Cam và đồng bọn nối gót vào tù thì Bình “Kiểm” nổi lên với chức ông trùm bởi sự tàn độc, liều lĩnh.
So với các tay anh chị khác, Bình “Kiểm” không vai u, thịt bắp mà nhỏ con, chỉ hơn 1m60, hay nở nụ cười híp cả đôi mắt một mí chứ không lạnh tanh. Khuôn mặt hắn không có gì là hung tợn nên mới có biệt danh là “thỏ” hay “cừu non”.
Bình “Kiểm” có tên cúng cơm là Phạm Đức Bình, sinh năm 1970, từ nhỏ đã theo gia đình chuyển vào TP HCM. Biệt danh Bình “Kiểm” có từ thời Bình làm kiểm soát quân sự tại D31, TP HCM. Cuối năm 1994, Bình mở một quán karaoke tại quận 1 nhưng thực chất là hoạt động bảo kê cờ bạc nên một năm sau bị bắt đi cải tạo tại Trại giam Tống Lê Chân (Bình Phước). Được một năm, Bình trốn trại, ngày 4/4/1996 hắn về TP HCM mở sòng bạc.
Dưới trướng Bình “Kiểm” có rất đông đàn em gốc Hải Phòng, Quảng Ninh. Để “lấy số” trong giới giang hồ, Bình “Kiểm” trang bị rất nhiều hàng nóng. Điều này làm các đối thủ của hắn rất ngán ngại, ngay cả “anh Năm”. Khi còn tại ngũ, trong một lần tham gia phối hợp bắt thuốc lá lậu tại cầu An Hạ (Củ Chi), hắn thu được một khẩu rulô ngắn. Thay vì báo cáo và nộp lại khẩu súng cho đơn vị, hắn đem về nhà cất giấu. Trong cùng thời điểm, hắn còn ăn cắp của đơn vị thêm một khẩu rulô nòng dài. Đi đâu gã cũng giắt theo một trong hai khẩu. Trong bộ sưu tập “đồ chơi” của hắn, giang hồ ngán nhất là khẩu shoot-gun, loại súng bắn voi cũng chết.
Bình rất thương vợ con và cực kỳ ghen. Năm 1993, hắn gặp Ngọc Lan (em gái Năm Cam) và năm 1995 mới có cơ hội tiếp xúc lần đầu. Hắn bảo chưa một lần nào to tiếng người vợ không hôn thú này. Bình “Kiểm” cho hay: “Tôi từng nói với cô ấy: Anh yêu em và muốn sống với em. Nhưng mình không đăng ký em nhé. Vì kết hôn rồi có lúc chán nhau lại dắt nhau ra tòa. Em chỉ biết em ở với anh một ngày thì em sẽ là nữ hoàng của anh 1.000 ngày. Sau này nếu bỏ nhau, tiền bạc của anh sẽ là của em hết. Anh chỉ mang vài bộ quần áo và mấy bộ sách quý của anh đi thôi”.
Nhưng tình đời thật nghiệt ngã với sự cuồng yêu của gã lưu manh. Khi hắn đang ngồi trại Huy Khiêm thì Ngọc Lan đem cầm ngôi nhà số 279 Nguyễn Trọng Tuyển, quận Phú Nhuận và mang hai đứa con ra nước ngoài sinh sống. Cho rằng vợ mình bị một tay Việt kiều nào đó quyến rũ, sau khi ra tù hắn nhiều lần tuyên bố sẽ tìm đường ra nước ngoài để xử kẻ đã cuỗm mất Ngọc Lan.
binh-kiem-6324-1400226053.jpg
Bình “Kiểm” và số vũ khí bị thu giữ.
Sau nhiều lần bị bắt khi ra tù, tháng nào hắn cũng phải tới Phòng Cảnh sát hình sự để trình diện. Hắn nói với thiếu tá Nguyễn Thành Mỹ (thời điểm đó là Phó đội trưởng phụ trách chung của Đội phòng ngừa tội phạm có tổ chức, hiện là thượng tá, Phó trưởng phòng CSĐTTP về TTXH): “Em không làm gì nữa đâu, nhưng làm là sẽ vụ lớn đó”. Câu nói nửa đùa nửa thật của tay sát thủ làm người sĩ quan công an gợi nhiều suy nghĩ. Một mặt, cảnh sát hình sự lo cảm hóa hắn. Mặt khác, việc quản lý chặt chẽ nhân thân với Bình “Kiểm” tại địa phương đã giúp ích cho việc khuất phục “con ngựa hoang” này.
Hơn một năm sau ngày ra tù, Bình “Kiểm” bắt đầu thực hiện kế hoạch với rất nhiều vũ khí nóng mà hắn có được. Hắn biết tài sản của ông Trầm Bê thuộc hàng “top” nên toan tính sẽ làm một vụ động trời sẵn lấy lại “số má” sau khi thôi bóc lịch.
Theo phương án 1, ngày 1/12/2005, Bình “Kiểm” định bắt cóc anh Trầm Trọng Ngân, con trai đại gia Trầm Bê, cũng là doanh nhân nổi tiếng ngay tại công ty trong Khu công nghiệp Tân Tạo. Tuy nhiên, bọn chúng phục kích mấy lượt vào ban đêm mà không ra tay được vì anh Ngân không đi đường tới công ty như mọi khi.
Chuyển sang phương án 2, hắn quyết bắt cóc anh Ngân tại nhà riêng vào ban đêm. Hôm đó diễn ra trận chung kết bóng đá giữa Thái Lan và Việt Nam nên ít người ra đường, bọn chúng tính toán sẽ khó bị phát hiện. Bình “Kiểm” không trực tiếp tham gia mà chỉ đạo từ xa. Cả bọn tập trung tại siêu thị Metro An Phú. Khi anh Ngân đi xe máy xuất hiện, bọn chúng sẽ dùng ôtô đã thuê sẵn ép té nạn nhân. Không may cho chúng, theo thói quen anh Ngân đã phóng xe máy rất nhanh nên bọn chúng đành bỏ cuộc.
Bình “Kiểm” tiếp tục thực hiện dã tâm lần thứ 3. Để thực hiện phương án táo tợn này, hắn huy động nhiều đàn em với 6 khẩu súng lớn nhỏ, 400 viên đạn, 2 lựu đạn, 7 ôtô, xe máy làm phương tiện di chuyển…
Chiều 5/12/2005, đàn em của Bình “Kiểm” là Bùi Hồng Linh lái ôtô 7 chỗ đến chở Thiềm Liêu Dương và Đoàn Anh Tuấn đến phục ở một ngã tư thuộc phường An Lạc A (quận Bình Tân). Còn Nguyễn Hữu Dư đi xe máy đến tiếp cận nhà anh Ngân theo dõi động tĩnh “con mồi”. Riêng Bình “Kiểm” thì ngồi ở một quán cà phê bên quận 7 chỉ huy từ xa bằng điện thoại di động. Khoảng 17h, Dư ở điểm tiếp cận, phát hiện anh Ngân đi xe máy ra khỏi nhà. Ngay lập tức chúng bám theo và báo tin cho Bình “kiểm”. Được lệnh bám sát mục tiêu, Dư ở bên ngoài kiên trì chờ khi anh Ngân vào nhà một người quen. Đến 20 giờ, Linh lập tức lái xe ép anh Ngân ngã vào lề.
Từ trên ôtô, Tuấn và Dương mở cửa nhảy xuống mạo danh Cảnh sát hình sự Công an TP HCM rồi rút súng khống chế, kẹp cổ anh Ngân đẩy lên xe với sự hỗ trợ của Dư. Anh Ngân bị chúng trói tay chân bằng dây dù, miệng bị dán băng keo đã được chuẩn bị sẵn. Tuấn ngồi ghế sau chĩa súng vào đầu anh Ngân dọa bắn không nương tay nếu vùng vẫy, chống cự.
Dư lên ôtô cùng với Tuấn khống chế anh Ngân và trên đường đi chúng lục túi nạn nhân lấy 13,5 triệu đồng chia nhau. Dư cầm 5 triệu đồng, Tuấn 6 triệu, còn 2,5 triệu Linh nhận để trả tiền thuê ôtô. Bình “Kiểm” chạy xe trước dẫn đường thẳng tới nhà nghỉ ở xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Lúc 0h ngày 6/12/2005, Bình “Kiểm” lấy điện thoại di động anh Ngân bấm số của ông Trầm Bê rồi đưa cho Linh thông báo việc anh Ngân bị chúng bắt và ra giá tiền chuộc là 10 triệu USD.
Cuối tháng 9/2007, với hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản và mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, Bình “Kiểm” bị TP HCM tuyên phạt 28 năm tù. Dư nhận án 23 năm tù, Linh 20 năm, Tuấn 18 năm và Nguyễn Hữu Thọ 2 năm tù về các tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản; mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng và cướp tài sản.

Bình "kiểm" thực hiện cuộc bắt cóc táo bạo như thế nào?

Vụ bắt cóc tống tiền do Bình "kiểm" thực hiện đã gây chấn động dư luận khi lần đầu tiên tại VN, số tiền chuộc được đẩy lên đến 10 triệu USD. Diễn biến của vụ bắt cóc như một đoạn phim hành động của Mỹ, rất bài bản cũng như đã được chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước...
Vụ bắt cóc
Theo lời khai nhận mới nhất của Phạm Đức Bình - tức Bình "kiểm" - trước cơ quan điều tra thì vụ bắt cóc anh Trầm Trọng Ngân (con trai ông Trầm Bê, một đại gia nổi tiếng tại TP.HCM) đã được "đầu tư" hết sức kỹ càng về thời gian và công sức - rất khác với tính cách thường ngày của Bình “kiểm”.
Bình
Súng đạn thu được - (ảnh: Hữu Phú)
Kế hoạch được manh nha từ khoảng tháng 4.2005 - khi Bình còn đang kinh doanh nhà hàng Ngọc Lan ở số 7 Lê Ngô Cát, Q.3, TP.HCM. Lúc ấy, qua câu chuyện của một số khách hàng thuộc loại "đại gia", Bình đã hình thành một kế hoạch táo bạo với mục tiêu tống tiền ông Trầm Bê bằng con mồi là anh Trầm Trọng Ngân. Đầu tháng 11.2005, Bình tìm kiếm chiến hữu để thực hiện phi vụ và người đầu tiên được y nghĩ đến là Nguyễn Bùi Hữu Dư (tự Đức, 28 tuổi, ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu), bạn tù của y tại trại Huy Khiêm (Tánh Linh, Bình Thuận). Nhân dạng, đặc điểm, lộ trình thói quen của anh Ngân nhanh chóng được Bình và Dư điều nghiên. Sau đó, Bình quy tụ thêm bạn tù gồm: Đoàn Anh Tuấn (24 tuổi, ngụ Bình Dương), Bùi Hồng Linh (tự Long, 28 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM), Thiềm Liêu Dương (Dương “cao”, 35 tuổi, ngụ Q.4, TP.HCM).
Bình
Đoàn Anh Tuấn
Vào cuối tháng 11.2005, Bình "kiểm" cùng đồng bọn lên lịch bắt cóc anh Ngân vào lúc 3 giờ chiều, chuẩn bị đầy đủ súng (3 khẩu), xe ba gác (giả làm người mua bán phế liệu), dây trói, băng keo... Lần đó, Bình trực tiếp tham gia nhưng không thực hiện được vì nạn nhân... không đến công ty. Ngày 4.12, một lần nữa Bình và đồng bọn lại ra quân, thời gian được ấn định là sau 20 giờ (khi nạn nhân từ nhà bạn gái ra). Bình và đồng bọn đã thuê xe du lịch, xác định đoạn đường sẽ gây án, phân công nhiệm vụ từng người (Bình chỉ đạo từ xa, Dư chỉ đạo tại hiện trường, Linh lái xe du lịch ép xe nạn nhân để bắt)... nhưng anh Ngân lại chạy xe quá nhanh, Linh không kịp hành động nên đã để mất dấu. Ngày 5.12, cũng vào khoảng hơn 20 giờ, anh Ngân lại từ nhà bạn gái ra, có chở theo một cậu bé. Tưởng chừng như vụ bắt cóc phải dời lại sang ngày khác vì có thêm một nạn nhân ngoài dự kiến. Bất ngờ, anh Ngân lại quay xe vào nhà bỏ cậu bé lại. Và thế là... Thiềm Liêu Dương đã dí súng vào đầu anh Ngân, ép lên xe du lịch do Linh lái, bịt mắt, bịt miệng, trói tay đưa thẳng về vị trí đã hẹn trước là cầu Kênh Tẻ, Q.7, TP.HCM. Tại đây, Bình "kiểm" đã chờ sẵn trên chiếc xe Freeway biển số 64A2 - 0019. Nguyễn Bùi Hữu Dư lái chiếc xe @ của nạn nhân đến đường Tên Lửa (Bình Tân) thì bỏ lại. Sau đó, cả bọn trực chỉ Vũng Tàu. 23 giờ đêm cùng ngày, Bình "kiểm" và đồng bọn (không có Dương “cao”) đến khu du lịch Hồng Phúc ở xã Phước Thượng, huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu. Do có mối quan hệ quen biết từ trước ở đây nên Bình "kiểm" đi thẳng vào quầy lấy chìa khóa, không đăng ký tạm trú, cho xe ra nhà rông và giam nạn nhân trong đó. Ngay sau đó, Linh đem xe du lịch về TP.HCM trả cho chủ xe đồng thời điện thoại cho gia đình anh Ngân, yêu cầu trả tiền chuộc mạng với giá 10 triệu USD, nếu không sẽ bắn chết nạn nhân.
Bình
Dương “cao”
Có phải Bình "kiểm" đã lên kế hoạch? Đêm 5.12, Công an TP.HCM nhận được tin báo về một vụ bắt cóc xảy ra ở Q.Bình Tân và ngay lập tức triển khai lực lượng rà soát các đối tượng nghi vấn. 1 giờ 45 rạng sáng 7.12, từ nguồn tin báo của một người dân về sự xuất hiện của Bình "kiểm" tại khu du lịch Hồng Phúc, Công an xã Phước Thượng, Xuyên Mộc kết hợp với bộ đội biên phòng đồn 429 kiểm tra hành chính phòng nghỉ 1A, phát hiện anh Ngân bị trói, bịt mắt nằm trên giường. Quá bất ngờ, Bình "kiểm" đã bung cửa tháo chạy nhưng bị công an xã bắn một phát súng hơi cay vào giữa mặt, ngã xuống một cái ao ở gần đó.
Khai thác nhanh Bình "kiểm", Tuấn, Linh, Dư tại trụ sở Công an huyện Xuyên Mộc, cơ quan chức năng đã mai phục bắt nóng Thiềm Liêu Dương tại TP.HCM và kiểm tra nơi ở của Bùi Hồng Linh, thu thêm 1 khẩu súng AR15 (với 298 viên đạn), 1 khẩu ru-lô nòng dài còn mới (với 36 viên đạn), 2 quả lựu đạn... Tổng cộng, có 5 khẩu súng (2 ru-lô, 1 K54, 1 shotgun, 1 AR 15), 2 lựu đạn, 350 viên đạn được thu giữ trong vụ án và một số tang vật khác.
Bình
Nguyễn Bùi Hữu Dư
Theo thông tin từ cơ quan điều tra, tất cả những đồng bọn của Bình "kiểm" đều khai Bình đã tuyển người, lên kế hoạch, thực hiện vụ bắt cóc, chính bản thân Bình cũng thừa nhận điều này. Tuy nhiên, điểm qua những tình tiết của vụ án, có thể thấy diễn biến của lần này khác rất nhiều những vụ án trước đây từng do Bình gây ra. Vụ bắt cóc có tất cả những chi tiết chứa đựng sự tính toán chi li đến từng điểm nhỏ, như: điều nghiên quy luật đi về, thời khóa biểu của đối tượng; tính thời điểm, địa điểm ra tay; mật phục, sắp xếp, phân công vai trò của từng người (có cả việc đóng giả dạng người mua bán phế liệu, đạp xe ba gác để "tình cờ" chặn xe nạn nhân); tính điểm tập kết, điểm chờ và cả thời cơ thuận lợi nhất cho việc hành động; lộ trình rút lui... Một trùm xã hội đen quen nghề dao búa như Bình "kiểm" liệu có đủ kiên nhẫn và kiến thức để vạch ra một kế hoạch chuyên nghiệp đến như thế? Là một đàn anh trong giới giang hồ, không thường xuyên tiếp xúc với các doanh nghiệp và cũng không có nghiệp vụ điều tra, theo dõi đối tượng, Bình "kiểm" làm thế nào để biết rõ gia cảnh, tiềm lực của gia đình nạn nhân mà kiên quyết ra giá tiền chuộc 10 triệu USD?... Dư luận ngờ rằng đằng sau Bình "kiểm" còn có những kẻ khác nguy hiểm và khôn ngoan hơn, đang nhắm vào một lĩnh vực lâu nay chưa được "khai thác triệt để" theo phương pháp xã hội đen: tiền của những người giàu...
"Chiến tích" của Bình "kiểm"
Bình "kiểm" trước đây hộ khẩu thường trú ở 11 Phùng Hưng, P.13, Q.5, TP.HCM (đã bị cắt), hiện đang ngụ tại số 279 Nguyễn Trọng Tuyển, P.10, Q.Phú Nhuận, từng là kiểm soát quân sự tại D31, số 38 Lý Tự Trọng, TP.HCM, tốt nghiệp trung cấp Kỹ thuật thợ máy tàu biển. Cuối năm 1994, Bình "kiểm" mở một quán karaoke trên đường Nguyễn Trãi, Q.1 và hoạt động cờ bạc trong thời gian này. Năm 1995, Bình "kiểm" bị PC14, Công an TP.HCM bắt đưa đi cải tạo ở Tống Lê Chân, tháng 4.1996 trốn trại bị phát lệnh truy nã. Ngày 13.9.1998, Bình "kiểm" bị PC14 bắt về tội tổ chức đánh bạc và bị Tòa án Q.10 xử 12 tháng tù giam, thi hành án tại trại giam T40 Bố Lá và ngày 13.6.1999 được giảm án tù 3 tháng, trả tự do. Ngày 22.5.2000 Bình tiếp tục bị PC14 bắt vì hành vi gây rối trật tự công cộng, đưa đi trại giam Huy Khiêm (Bình Thuận) với thời hạn 24 tháng; ngày 22.1.2002 được giảm án 4 tháng, tha về. Tháng 1.2003, Bình lại tiếp tục bị bắt vì tội cố ý gây thương tích, ngày 6.1.2004 được tha về.
H.P
Bình "kiểm" khai thêm những gì ?
Tại trụ sở công an, Bình "kiểm" tỏ vẻ sợ sệt, không còn dáng vẻ của một đại ca giang hồ, luôn miệng dạ thưa, khai báo với cơ quan cảnh sát điều tra một cách thành khẩn. Bình khai thêm: tại nhà nghỉ Hồng Phúc, y đã thuê 2 phòng và đưa giấy CMND giả mua của một bà ve chai (Bình cho biết đã hơn 10 năm nay, y sinh hoạt đi lại không cần giấy CMND thật). Ở đây, Bình "kiểm" đã hạ lệnh cho bọn đàn em bịt miệng, trói con tin lại (đến bữa ăn mới cởi trói), để tránh việc con tin nhận biết được nơi giam giữ cũng như đề phòng người xung quanh nghi ngờ. Để đe dọa, Bình đã cho con tin sờ khẩu súng K54 (con tin bị bịt mắt) và luôn miệng buông ra lời đe dọa. Trước khi thực hiện phi vụ bắt cóc này, Bình đã vạch ra kế hoạch hết sức tinh vi nhằm triệt tiêu manh mối khi bị phát giác; thay đổi tên của đàn em để gọi trong lúc tiến hành bắt cóc như: Nguyễn Bùi Hữu Dư đổi thành Đức; Đoàn Anh Tuấn là Một; Thiềm Liêu Dương là Cao; Bùi Hồng Linh là Long.
Hiện  nay, cơ quan công an vẫn chưa tìm được chiếc Honda @, ví của con tin và chiếc xe ba gác của bọn chúng dùng để “cản địa”. Trả lời điều tra viên về những chi tiết này, Bình nói: "Em dặn mấy đứa trả ví lại cho Ngân, lấy xe gửãi ở một bãi giữ xe nào đó, rồi gọi điện thoại cho gia đình của Ngân đến lấy. Em làm việc gì ra việc đó. Em không lấy mấy cái nhỏ nhặt đó đâu".
Đàm Huy
Hữu Phú

'Vua tốc độ' đối đầu trùm giang hồ Bình Kiểm

Được mệnh danh là ông vua tốc độ, có tài bắn súng siêu đẳng, Đại tá Mai Văn Tấn khiến cho những tên tội phạm cứng đầu nhất tại Sài Gòn đều cảm thấy khiếp sợ
Đại tá Mai Văn Tấn, nguyên trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an TPHCM từng là một hình ảnh điển hình của lực lượng SBC, đi xe rất điêu luyện và tài bắn súng siêu đẳng. Những vụ án mà vị Đại tá từng trực tiếp khám phá đã nức lòng người dân Sài Gòn nhưng ông rất ít kể lại và khi được hỏi thì luôn bảo rằng “đó là công việc mà mỗi người Cảnh sát đều phải làm”
Những ngày tháng oai hùng
Đại tá Mai Văn Tấn là một trong những người đầu tiên đứng trong hàng ngũ của đội SBC, ông là một trong những nhân tố nổi bật nhất của đơn vị huyền thoại. Cùng với Lý Đại Bàng, Dương Minh Ngọc… Đại tá Mai Văn Tấn là một trong những trinh sát thuộc diện “tốp đầu” của đội SBC Sài Gòn vào giai đoạn mới thành lập.
Có khả năng đi xe xuất chúng và tài bắn súng được đồn đại là “bách phát bách trúng”, Đại tá Tấn từng là nỗi khiếp đảm đối với tội phạm ở Sài Gòn. Khi mà ông đã ngồi lên chiếc xe 67, tay kéo ga thì có nghĩa là một tên tội phạm nào đó đã lọt vào tầm ngắm và dĩ nhiên là nó không thể nào chạy thoát…
cuoc doi dau voi trum giang ho binh kiem
Đại tá Mai Văn Tấn trong lần nhận Huân chương chiến công Hạng 3
Kể về những ngày còn góp mặt trong lực lượng này, Đại tá Tấn chia sẻ, khi đó đã tham gia SBC là phải máu lửa, quyết không khoan nhượng với tội phạm, chấp nhận hi sinh khi làm nhiệm vụ…
Lính SBC khi đó có những đặc quyền, đặc lợi riêng như: khi truy đuổi tội phạm có thể chạy vào đường ngược chiều, vào đường cấm; SBC sử dụng vũ khí đặc biệt, bắn đạn thật; khi bắn 2 phát cảnh cáo nhưng tội phạm không chống trả thì có quyền bắn hạ hoặc là bắn hạ ngay lập tức nếu tội phạm có vũ khí nguy hiểm…
Vị Đại tá này cho rằng, sự máu lửa của mỗi cán bộ, chiến sĩ là yếu tố quan trọng nhất. Trong những cuộc truy đuổi tội phạm, đôi khi chỉ một thoáng chần chừ, thiếu quyết liệt là cục diện có thể thay đổi.
Và một điều quan trọng nữa đó là, khi đấu tranh với tội phạm trinh sát hình sự luôn phải thể hiện sự mạnh mẽ, quyết liệt bất cứ lúc nào để chúng phải cảm thấy khiếp sợ mà không dám gây án.
Có sự đóng góp không nhỏ để khám phá thành công những vụ trọng án như khám phá vụ án bắt cóc con nghệ sĩ Kim Cương, vụ án sát hại vợ chồng nghệ sĩ Thanh Nga, bắt cóc con bác sĩ Lã Hỷ; tướng cướp Điền Khắc Kim, băng cướp Bông Hồng Trắng, vụ án Mã Ngưu (tức tướng cướp Tín Mã Nàm), giải cứu 11 em bé bị bắt cóc đưa lên vùng rừng núi Lâm Đồng, vụ thảm sát ở nhà quận chúa Mộng Hoa…
Đại tá Mai Văn Tấn thường bảo rằng, đó là công việc, là nhiệm vụ mà khi đã tham gia đội SBC thì phải làm. Ông nghĩ rất đơn giản, không quá phức tạp nhưng hiệu quả công việc phải đảm bảo đúng 100% theo kế hoạch đã đề ra.
Và rồi những ngày tháng làm việc trong đội SBC đã giúp cho Đại tá Tấn có được những kinh nghiệm quý báu để rồi sau này khi ông trở thành Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an TPHCM, cái chất của đội SBC huyền thoại vẫn luôn hiện hữu trong ông và nó như là một sự tiếp nối của hình dáng huyền thoại…
Cuộc đối đầu với Bình Kiểm
Năm 2005, dư luận TP.Hồ Chí Minh chấn động với vụ bắt cóc thiếu gia Trầm Trọng Ngân - con trai trưởng của đại gia Trầm Bê. Số tiền chuộc bị yêu cầu lên tới 10 triệu đôla, được đánh giá là vụ bắt cóc lớn nhất từ trước đến nay. Với sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng công an, chỉ sau 34 giờ, kẻ bắt cóc đã phải tra tay vào còng.
Chủ mưu trong vụ ra tay tàn độc này là Bình “kiểm” và cũng là cao thủ mà Năm Cam phải nể mặt. Cuối năm 2001, Năm Cam và đồng bọn nối gót vào tù thì Bình “kiểm” lại nổi lên với chức ông trùm bởi sự tàn độc, liều lĩnh.
cuoc doi dau voi trum giang ho binh kiem
Đi xe 67 với tốc độ cao để truy bắt tội phạm là hình ảnh quen thuộc của lực lượng SBC Sài Gòn
So với các tay anh chị khác, Bình “kiểm” không vai u, thịt bắp mà nhỏ con, chỉ hơn 1m60, hay nở nụ cười híp cả đôi mắt một mí chứ không lạnh tanh như các “đồng nghiệp”. Bình “kiểm” thích rẽ tóc hai mái vốn thịnh hành thời điểm đó. Khuôn mặt hắn không có gì là hung tợn nên mới có biệt danh là “thỏ” hay “cừu non”.
Bình là một đối tượng hình sự cộm cán, vào tù ra tội nhiều lần năm 2000, sau khi được trả tự do thì nhiều người nghĩ rằng gã đã hoàn lương nhưng mọi việc đều không phải thế. Ngày 22/5/2000, Bình đã xông vào một ga- ra ôtô tại Q1 đánh ông chủ Nguyễn Văn Rớt (Việt kiều mới từ Mỹ về) vì dám... từ chối sự bảo kê của gã.
Ông Rớt không ngờ dù có sự chống lưng của Hải “bánh” - đệ tử “anh Năm” - mà Bình “kiểm” còn thách thức. Nếu Năm Cam không ra tay giảng hòa thì hai thằng đầu bò Hải “bánh” và Bình “kiểm” chắc chắn sẽ huyết chiến.
cuoc doi dau voi trum giang ho binh kiem
Chân dung giang hồ Bình Kiểm
Đại tá Mai Văn Tấn khi đó là Trưởng phòng Hình sự đã ngay lập tức cùng với cán bộ, chiến sĩ tiến hành triệu tập để làm việc với bÌnh Kiểm. Trực tiếp hỏi cung đối tượng này, điều mà Đại tá Tấn nhận thấy rõ rệt nhất đó chính là Bình Kiểm rất lì lợm, gian manh và xảo quyệt. Bên ngoài côn đồ là vậy nhưng hắn rất ngán ngại khi giáp mặt với các điều tra viên tại phòng hỏi cung.
Tuy nhiên, sau đó Bình Kiểm đã được thả vì vụ đánh ông chủ ga-ra ô tô chưa đủ để xử lý hình sự. Mặc dù vậy, với con mắt nghề nghiệp đã có kinh nghiệm nhiều năm, Đại tá Tấn nhận định rằng, Bình Kiểm chắc chắn vẫn đang âm mưu thực hiện những phi vụ nào đó chứ không phải gã đã rửa tay gác kiếm.
Gây ra vụ bắt cóc con trai đại gia Trầm Bê, Bình Kiểm thực sự khiến cho dư luận Sài Gòn rúng động. Tuy nhiên, chỉ sau đó một khoảng thời gian ngắn, Bình Kiểm đã bị bắt, con tin được giải cứu thành công và an toàn thì người dân thật sự khâm phục khả năng, sự quyết liệt và bản lĩnh mà mỗi người lính hình sự như Đại tá Mai Văn Tấn có ý nghĩa lớn lao đến nhường nào.
Lam Linh
Theo Đời sống & Pháp lý

Giang hồ duy nhất dám thách đấu và múa dao trước mặt Năm Cam là ai?

A- A A+ ‹Đọc›
Thích tắt quảng cáo hãy nhấn nút
Giang hồ tứ chiến từng trải qua những cơn sóng gió của gươm đao thời Năm Cam, Phương Ninh Hột, Dung Hà, không ai là không biết tiếng Bình Kiểm. Gã giang hồ người nhỏ thó với khuôn mặt thư sinh, đôi mắt híp và luôn cười vui vẻ đấy lại từng là nỗi lo sợ của ông trùm Năm Cam một thời.

Giang hồ duy nhất dám thách đấu và múa dao trước mặt Năm Cam là ai?
ảnh minh họa
Phạm Đức Bình quê ở Móng Cái, Quảng Ninh. Lớn lên trong gia đình có truyền thống nhưng từ nhỏ y đã ưa quậy phá và bị đuổi học khi mới đủ trình độ xóa nạn mù chữ. Tháng 8/1988, y nhập ngũ và được điều về tiểu đoàn kiểm soát quân sự TP HCM, và từ đấy hắn có biệt danh là Bình “kiểm”.
Bản chất lưu manh trong Bình “kiểm” được bộc lộ khi hắn có điều kiện giao du, tiếp xúc với đám giang hồ Sài thành. Mối quan hệ trong giới xã hội đen đã đưa hắn đến quyết định ở lại Sài Gòn lập nghiệp sau khi xuất ngũ, năm 1991, với địa chỉ thường trú tại 111 Phùng Hưng, phường 13, quận 5. Bình bắt đầu thu nạp những tên đầu gấu đất Bắc như Hậu “lé”, Thanh “xà bông”, Sơn “gà”, anh em Tùng – Giang…, và học tập cách làm giàu của thế giới ngầm địa phương đầu tư vào lĩnh vực sòng bài.
 

Giang hồ Quảng Ninh Bình Kiểm.
Sòng lớn đầu tiên mà y thành lập nằm trên đường 3/2, quận 10. Mỗi “chến” (con bạc) tham gia phải đặt tiền xâu 1 triệu đồng. Bằng những mối quan hệ đặc biệt để bảo vệ an toàn cho sòng bài của mình trước các cơ quan chức năng, Bình thu hút ngày càng nhiều con bạc đến sòng.
Bình còn mở một shop bán đồ thể thao lấy tên Hoàng Phúc, trên đường Lý Tự Trọng, phường Bến Thành, quận 1, và giao cho Phúc – một trùm cá độ và cờ bạc đứng bán. Một lần, đàn em của Bảo “thái tử” (con Năm Cam và Trúc mẫu hậu) mua phải hàng nhái ở đây, đã tâu lại với “đại ca”. Lập tức Bảo dẫn lâu la đến shop Hoàng Phúc đập tan tành. Biết tin, Bình kiểm phóng xe tới “băm thịt” Bảo, bất chấp y là con Năm Cam. Bảo dính đòn ôm đầu đầy máu bỏ chạy. Sau vụ này, Hiệp “phò mã” (con rể Năm Cam) tới dàn xếp, nhưng Bình nhất quyết không chịu.
Hành động của Bình Kiểm đã khiến Năm Cam nóng mặt quát: “Thử coi nó làm được gì, cho nó banh xác luôn”. Sau lần đó, để bảo vệ mình, Bình Kiểm đặt mua một khẩu súng tiểu liên cực nhanh của Bỉ, hiệu Pascal với 96 viên đạn. đi đâu hắn cùng kè kè khẩu súng bên mình khiến chẳng ai dám động vào hay hỗn láo với Bình Kiểm.
Trước đó, trong một lần đi hát Karaoke, Năm Cam vừa kêu chai rượu chưa khui thì có đám khách nước ngoài đánh tiếp viên chạy luôn vào phòng hát của mình. Năm Cam nổi nóng bạt tai tên vũ phu. Không ngờ đám này quen với Bình Kiểm nên gọi điện cho đàn anh tới. Bình Kiểm kéo đàn em tới bao vây trước vũ trường không cho Năm Cam ra về. Anh cởi trần cầm dao vào quán đòi thách đấu tay đôi với Năm Cam. Tuy nhiên lúc này Năm Cam đang ở trong phòng điện thoại cho đàn em nhưng chẳng có ma nào tới.
Khi Bình Kiểm vào tận phòng thì bắt gặp Năm Cam ngồi một mình, đầu gục xuống, hai tay chống trán, trước mặt là chai H.  VSOP chưa khui. Sau đó một người có mối quan hệ chung với cả Bình Kiểm và Năm Cam đứng ra can thiệp và xin cho Năm Cam ra về. Sau vụ việc này danh tiếng của Bình càng lừng lẫy trong giới giang hồ. Những kẻ đã từng xô xát với hắn thời kì trước sợ xanh mặt, đều kéo nhau mang tiền đến xin lỗi và nộp phạt.
Không giống như những ông trùm giang hồ máu lạnh khác, Bình Kiểm có những nguyên tắc riêng của một giang hồ “sạch sẽ”. Đối với hắn, có ba việc không bao giờ làm, thứ nhất là buôn ma túy, thứ hai là cho vay nặng lãi, thứ ba là kinh doanh trên thân xác đàn bà. Quả đúng với những gì mình tuyên bố, hồ sơ của Bình Kiểm chằng chịt những tội danh, lớn có, nhỏ có, nhưng không bao giờ có những tội danh liên quan đến ba nguyên tắc trên của hắn. Điều đó khiến hắn chẳng những được giới giang hồ thời ấy kinh sợ mà còn thêm phần nể trọng.
Quả thật, Bình Kiểm là kẻ giang hồ có một không hai trên đời này. Khi bị bắt vào tù và lĩnh án 28 năm trời vì chính hắn là thủ phạm gây ra vụ bắt cóc động trời năm 2005 với số tiền chuộc lên tới 10 triệu đô la. Hắn rất thuần và có thái độ rất hợp tác. Những ngày trong tù, dưới gối hắn bao giờ cũng là những cuốn tiểu thuyết kinh điển như “tiếng chim hót trong bụi mận gai”, “tam quốc diễn nghĩa”…Hắn đã đọc đi đọc lại hàng trăm lần, thuộc làu làu nhưng vẫn rất trân quý những cuốn sách của mình còn hơn cả gia tài bạc tỉ. 
 
đăng bởi: tinvn.info

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét