Thứ Sáu, 14 tháng 7, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 732

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                                    Tin tức Đông Tây - 14/7/2017

                                                   Tổng hợp tin nóng ngày 13-7-2017

                                                   Thời Sự Biển Đông Sáng 14-7-2017
                                                                   
                                                                     tin quân sự

       Biệt phủ GĐ sở Yên Bái chưa là gì với 6 lô biệt thự khủng, xa hoa lộng lẫy của quan chức Lào Cai

Vụ nhận chìm 1 triệu m3 bùn, cát: 'Chất thải của biển nên đưa về biển'


Đại diện Bộ TN&MT khẳng định vật chất nhận chìm không phải là chất thải của nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1 cũng không phải là chất thải của quá trình nạo vét của công trình.
Chiều 13/7, tại kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh Bình Thuận, HĐND tỉnh này đã dành thời gian để ông Phạm Ngọc Sơn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục biển hải đảo Việt Nam (Bộ Tài nguyên & Môi trường) thông tin thêm những vấn cho phép Công ty TNHH Điện lực Vĩnh Tân 1 nhận chìm 1 triệu m3 bùn, cát.

Vu nhan chim 1 trieu m3 bun, cat: 'Chat thai cua bien nen dua ve bien' hinh anh 1
Đại diện Bộ TN&MT thông tin việc đổ 1 triệu m3 bùn, cát xuống biển trong phiên họp HĐND tỉnh Bình Thuận chiều 13/7. Ảnh : T.T.
Ông Sơn khẳng định đây không là chất thải. Vật chất nhận chìm bao gồm 20% là bùn, 80% là cát, vỏ sò, sạn sỏi, cát kết phong hóa, cát pha, sét, đá phong hóa thu được từ hoạt động nạo vét vũng quay tàu và khu nước trước bến chuyên dùng phục vụ Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1, đã được phân tích các chất phóng xạ, chất độc đều không vượt quá quy chuẩn cho phép, nằm trong danh mục được Chính phủ ban hành. Việc cấp phép đã tuân thủ đúng quy định của pháp luật, chú trọng các giải pháp bảo vệ môi trường biển.
"Tôi khẳng định vật chất nhận chìm không phải là chất thải của nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1, không phải là chất thải của quá trình nạo vét của công trình mà là chất thải của biển nên đưa về biển”, ông Sơn nhấn mạnh.
Vu nhan chim 1 trieu m3 bun, cat: 'Chat thai cua bien nen dua ve bien' hinh anh 2
Sơ đồ khu vực nhận chìm 1 triệu m3 bùn, cát xuống biển Vĩnh Tân. Ảnh: P.N.
Khu vực nhận chìm rộng 30 ha gần khu bảo tồn biển Hòn Cau, nên giải pháp để bảo vệ môi trường đã được Bộ TN&MT tính tới, ngăn ngừa phát tán bùn thải. Việc nhận chìm chỉ thực hiện vào mùa gió Tây Nam từ tháng 6 - 31/10 là chấm dứt nên không ảnh hưởng đáng kể tới khu bảo tồn Hòn Cau.
Để tránh những sự cố bất ngờ, việc quan trắc, giám sát sẽ được Bộ TN&MT, UBND tỉnh Bình Thuận cùng các cơ quan chức năng giám sát chặt chẽ. Bên cạnh đó, Viện Hải dương học thuộc viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam sẽ tiến hành quan trắc, giám sát độc lập tại 13 điểm. Việc quan trắc, giám sát sẽ được thực hiện 3 lần/ngày trong suốt quá trình nhận chìm.
Nếu có một thông số chất lượng nước biển tại bất kỳ điểm quan trắc nào vượt quá giới hạn quy định thì Công ty TNHH Điện lực Vĩnh Tân 1 phải dừng ngay hoạt động và chỉ được phép tiếp tục khi có giải pháp khắc phục được Bộ TN&MT chấp nhận.
Cũng theo ông Sơn, về lâu dài phải tìm ra nhiều giải pháp khác như san lấp lấn biển. Trước mắt, ông Sơn đề nghị tỉnh Bình Thuận quan tâm, quy hoạch, nổ lực để giải quyết vấn đề vì sắp tới Vĩnh Tân sẽ tiếp tục xin nhận chìm hơn 2,3 triệu m3 bùn, cát.
Vu nhan chim 1 trieu m3 bun, cat: 'Chat thai cua bien nen dua ve bien' hinh anh 3
Nhiệt điện Vĩnh Tân đang trong quá trình hoàn thành và đi vào hoạt động. Ảnh: Tuấn Kiệt.
Hôm 11/7, UBND tỉnh Bình Thuận đã có công văn hỏa tốc gửi đến Bộ TN&MT kiến nghị các vấn đề liên quan đến việc nhận chìm 1 triệu m3 bùn, cát sau nạo vét xuống biển Vĩnh Tân.
Theo đó, UBND tỉnh Bình Thuận kiến nghị phải tổ chức khảo sát, thu thập thông tin, số liệu môi trường nền tại Khu bảo tồn biển Hòn Cau, bãi cạn Breda, các cơ sở sản xuất tôm giống, khu lấy nước nuôi tôm trước và sau khi nhận chìm để làm cơ sở so sánh. Ngoài ra, cần xây dựng ban hành kế hoạch kiểm tra, giám sát và quy chế phối hợp thông tin công khai cho người dân và các tổ chức nuôi trông thủy sản.
Cạnh đó, bổ sung thêm 10 điểm quan trắc tại các khu vực nuôi cá lồng bè, lấy nước nuôi tôm giống, làm muối, bãi hải đặc sản… Phải tiếp tục thực hiện chế độ quan trắc, theo dõi chất lượng môi trường biển cho đến hết ngày 31/7/2018 (giấy phép hết hạn là 31/10/2017); báo cáo thông tin hàng ngày, hàng tuần để có phương án theo dõi, xử lý các vấn đề phát sinh.
Tỉnh Bình Thuận cho rằng việc Bộ TN&MT cấp phép cho Công ty TNHH Điện lực Vĩnh Tân 1 nhận chìm 1 triệu m3 bùn, cát thu được từ quá trình nạo vét vũng quay tàu, khu nước trước bến chuyên dùng phục vụ Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1 được dư luận rất quan tâm.
Vu nhan chim 1 trieu m3 bun, cat: 'Chat thai cua bien nen dua ve bien' hinh anh 4
Biển Vĩnh Tân, khu vực sẽ nhận chìm một số lượng lớn bùn cát trong tương lai. Ảnh : Google Maps.

Thủ phủ tôm giống bất an trước việc đổ 1 triệu m3 bùn thải xuống biển

Vĩnh Tân được xem là thủ phủ tôm giống của Bình Thuận và cả nước. Việc Bộ TN&MT cấp phép nhận chìm 1 triệu m3 bùn, cát sau nạo vét xuống biển Vĩnh Tân khiến người nuôi tôm lo lắng.
Huỳnh Hả

Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam đầy lỗi

13/07/2017 23:30

Sắp đến ngày thông xe nhưng đường ô tô vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện (TP Hải Phòng) bị phát hiện nhiều khiếm khuyết: Dầm cầu nứt, nhịp lệch, bê-tông mặt cầu không phẳng...

Hội đồng Nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng (gọi tắt là hội đồng nghiệm thu) vừa chỉ ra hàng loạt sai sót kỹ thuật ở dự án đường ô tô vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện (TP Hải Phòng). Đây là cầu vượt biển dài nhất Việt Nam hiện nay, với tổng mức đầu tư gần 12.000 tỉ đồng.
Khiếm khuyết... trong tầm kiểm soát!
Theo báo cáo của hội đồng nghiệm thu, khối lượng thi công của dự án đến nay ước đạt 94% và công trình dự kiến thông xe vào tháng 8-2017. Tuy nhiên, các nhà thầu chưa tuân thủ theo các biện pháp thi công, quy trình quản lý chất lượng đã được phê duyệt. Tư vấn giám sát chưa kiểm soát chặt chẽ công tác thi công tại công trường, tiềm ẩn nhiều rủi ro ảnh hưởng đến chất lượng, tuổi thọ công trình.
Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam đầy lỗi - Ảnh 1.
Công trình cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện dài nhất Việt Nam bị tố có nhiều sai sót Ảnh: TRỌNG ĐỨC
Báo cáo nêu rõ chất lượng thi công lớp bê-tông nhựa C12,5 trên mặt cầu có độ bằng phẳng không đáp ứng yêu cầu kỹ thuật. Một số đốt dầm trong các nhịp từ trụ P27-P28, P28-P29 đã xuất hiện vết nứt. Độ ổn định của mố và sức chịu tải của móng trên sơ đồ cọc nghiêng chưa được kiểm toán. Ngoài ra, gối cao su bản thép có độ phình hai bên hông rất lớn trong khi chưa có hoạt tải. Về cầu sông Cấm, một dầm "T" không bảo đảm kích thước hình học theo thiết kế nên khi lắp đặt bị vượt cao độ khoảng 5 cm so với các dầm còn lại. Hiện tại, các dầm đã thi công liên kết nên việc khắc phục, sửa chữa rất khó khăn.
Trao đổi với báo chí, ông Phạm Hồng Sơn, Giám đốc Ban Quản lý dự án (QLDA) 2 - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), cho biết ngay hôm nay, 14-7, lãnh đạo bộ sẽ họp với các cơ quan, đơn vị để mổ xẻ tất cả những vấn đề liên quan đến dự án này nhằm có giải pháp xử lý. Các nhà thầu và đơn vị liên quan vẫn đang xử lý một số hạng mục khiếm khuyết để bảo đảm đạt yêu cầu nghiệm thu đưa vào sử dụng.
"Công trình xây dựng trên biển, điều kiện thời tiết rất phức tạp, khó khăn, khâu thi công cũng bị ảnh hưởng nhưng dự án vẫn kiểm soát được, chất lượng của công trình đạt yêu cầu so với thiết kế" - ông Sơn nhận xét.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cho biết cơ quan này đã có văn bản yêu cần Ban QLDA 2 giải trình về những sai sót kỹ thuật của dự án, yêu cầu khắc phục các tồn tại nêu trên theo kết luận của hội đồng nghiệm thu. Bộ GTVT yêu cầu làm rõ trách nhiệm của tư vấn giám sát và các nhà thầu xây lắp trong việc giám sát chất lượng và tổ chức thi công, đồng thời có giải pháp khắc phục ngay, khắc phục triệt để các tồn tại, hạn chế đã được hội đồng nghiệm thu chỉ ra trong kết luận.
Phải xử lý người đứng đầu
Dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện có tổng chiều dài toàn tuyến 15,63 km, gồm 5,44 km cầu vượt biển, phần đường dẫn dài 10,19 km đi qua địa bàn quận Hải An và huyện Cát Hải của TP Hải Phòng. Tổng mức đầu tư của dự án là 11.849 tỉ đồng, trong đó vốn vay ODA Nhật Bản 10.049 tỉ đồng, phần vốn đối ứng nhà nước 1.800 tỉ đồng.
Dự án này do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, khởi công từ tháng 5-2014. Ban QLDA 2 là đơn vị tổ chức quản lý thực hiện. Dự án được thực hiện bởi liên danh các nhà thầu SumitomoMitsui (Nhật Bản), Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn và Tổng Công ty Xây dựng Công trình giao thông 4.
Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, TS Nguyễn Xuân Thủy, chuyên gia giao thông, cho rằng thông thường, việc để xảy ra sai sót là do chủ đầu tư, đơn vị tư vấn giám sát, đơn vị thi công. Trong quá trình xây dựng, các cơ quan liên quan đã không làm tốt công tác quản lý, chưa chú trọng việc theo dõi chất lượng. "Nếu công tác kiểm tra định kỳ, đánh giá chất lượng theo từng giai đoạn thi công được quan tâm, có lẽ những sai sót này đã không xảy ra" - ông Thủy nhấn mạnh.
Trả lời về việc thực tế, nhiều công trình giao thông chưa hoàn thành hoặc mới sử dụng chưa bao lâu đã hỏng, vị chuyên gia giao thông này cho rằng có nhiều nguyên nhân. "Thông thường, chất lượng công trình kém là do các đơn vị liên quan có sự thỏa thuận hay thông đồng với nhau bớt xén vật tư, sử dụng vật liệu không đúng hợp đồng để giảm chi phí, tăng lợi nhuận... " - ông Thủy nhìn nhận.
Để hạn chế hậu quả, theo ông Thủy, bên cạnh việc phải đấu thầu một cách công khai, minh bạch, hợp đồng kinh tế cần rõ ràng, đúng pháp luật, có ràng buộc trách nhiệm cụ thể các bên liên quan. Ngoài ra, cần phải xử lý nghiêm người đứng đầu khi để xảy ra sai phạm, nếu nghiêm trọng thì phải điều tra để truy cứu trách nhiệm hình sự.
Từng có đề xuất làm cầu dưới 1.000 tỉ đồng
Sau khi dự án đường ô tô vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện được Bộ GTVT phê duyệt với tổng mức đầu tư 11.849 tỉ đồng, vào tháng 8-2013, ông Tạ Quyết Thắng, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sơn Trường (Hải Phòng), đã có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ GTVT xin được thực hiện dự án này với kinh phí không quá 1.000 tỉ đồng, thời gian thi công 15 tháng.
Tuy nhiên, đề xuất của ông Thắng đã bị Bộ GTVT bác bỏ. Bộ GTVT cho rằng dự toán này bất hợp lý, hoàn toàn thiếu tính khả thi.
Nguyễn Thế

Đưa bạn gái 13 tuổi đi chơi rồi cùng nhóm bạn thay nhau hãm hiếp

Dân trí Nam thanh niên chở bạn gái 13 tuổi đến chòi rẫy để nhậu cùng nhóm bạn của mình, sau đó 6 người đã thay nhau hãm hiếp bé gái.

Ngày 12/7, VKSND huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk đã phê chuẩn Lệnh bắt khẩn cấp đối với Y Kuet Hwing, Y Bao Hwing, Y Jek Ayun, Y Kŭi Kbuôr, Y Rô Ma Niê và Y Noăn Ayun về hành vi Hiếp dâm trẻ em.

Chòi rẫy nơi cháu H. bị 6 thanh niên hãm hiếp tập thể (ảnh VKSND tỉnh Đắk Lắk)
Chòi rẫy nơi cháu H. bị 6 thanh niên hãm hiếp tập thể (ảnh VKSND tỉnh Đắk Lắk)
Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 21h, ngày 27/6, Y Kuet Hwing (SN 1992, trú tại xã Ea Đrơng, huyện Cư M’gar) đã chở em H. (SN 2004, ngụ thị xã Buôn Hồ - là bạn gái Y Kuet) đi xuống khu vực chòi rẫy cà phê thuộc buôn Tar (xã Ea Đrơng, huyện Cư M'gar) để nhậu cùng nhóm bạn là Y Kŭi Kbuôr (SN 1995), Y Bao Hwing (SN 1992), Y Jek Ayun (SN 1995), Y Rô Ma Niê (SN 1992) và Y Noăn Ayun (SN 1993), đều ngụ tại xã Ea Đrơng.
Sau khi nhậu xong, các đối tượng này đã thay nhau thực hiện hành vi hãm hiếp cháu H. ngay tại chòi rẫy.
Đến ngày 10/7, H. và gia đình đã tố cáo hành vi tội lỗi của các đối tượng đến cơ quan công an. Nhận được đơn trình báo, qua xác minh ban đầu các đối tượng này đã khai nhận toàn bộ sự việc.
Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.
Thúy Diễm

Sau va chạm, ô tô rượt đuổi xe máy gây náo loạn đường phố

Dân trí Sau khi xảy ra va chạm giao thông, người điều khiển xe máy đã dùng đá đập vỡ kính ô tô rồi lên xe bỏ đi. Bực tức trước hành động này, tài xế ô tô đã lái xe đuổi theo và gây ra vụ tai nạn.

Tài xế lái ô tô rượt đuổi xe máy gây náo loạn đường phố
Theo thông tin ban đầu, khoảng 16h chiều 13/7, người dân sống trên đường Bờ Bao Tân Thắng thấy chiếc xe ô tô 4 chỗ biển số 51F-248.68 do một thanh niên điều khiển, đang đuổi theo chiếc xe máy do Đoàn Duy Khang (19 tuổi, ngụ quận Bình Tân) cầm lái.
Khi đến khu vực đối diện siêu thị Aeon Mall Tân Phú (phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú) thì 2 phương tiện này đâm vào nhau, trước khi tông liên tiếp vào các xe đẩy bán hàng rong dừng đậu dưới lòng đường.
Hiện trường vụ tai nạn do 2 phương tiện rượt đuổi nhau gây ra
Hiện trường vụ tai nạn do 2 phương tiện rượt đuổi nhau gây ra
Sự cố khiến nhiều người đứng bán hàng rong hốt hoảng tháo chạy thoát thân.
Tại hiện trường, 2 phương tiện tham gia rượt đuổi nhau bị hư hỏng, nhiều xe đẩy của người bán hàng rong bị tông hư hỏng.
Bước đầu khai với công an, cả Khang và tài xế ô tô cho biết, trước đó 2 phương tiện có xảy ra va chạm với nhau trên đường Tân Kỳ Tân Quý khi băng qua giao lộ.
Sau va chạm, 2 bên cự cãi và Khang đã dùng đá đập vỡ kính chắn gió của chiếc ô tô 4 chỗ rồi lên xe bỏ đi.
Thanh niên lái xe máy bị thương sau cuộc rượt đuổi
Thanh niên lái xe máy bị thương sau cuộc rượt đuổi
Bực tức trước hành động này nên tài xế ô tô đã điều khiển phương tiện rượt đuổi Khang trên đường dẫn đến tai nạn.
Hiện CSGT đang điều tra nguyên nhân.
Thảo Trần

Ông Lưu Hiểu Ba qua đời


Ảnh chụp ông Lưu Hiểu Ba năm 2008 /// Reuters
Ảnh chụp ông Lưu Hiểu Ba năm 2008
Nhân vật được trao giải Nobel Hòa bình năm 2010, ông Lưu Hiểu Ba đã qua đời ở tuổi 61, hơn một tháng sau khi được chuyển từ nhà tù đến bệnh viện điều trị ung thư gan giai đoạn cuối.
Trong một thông báo ngắn website chính thức ngày 13.7, cơ quan tư pháp của chính quyền TP.Thẩm Dương (Trung Quốc) cho biết ông Lưu bị suy đa tạng và mọi nỗ lực cứu sống ông không mang lại kết quả, theo AFP.
Trước khi được chuyển đến bệnh viện, ông Lưu đang thụ án tù 11 năm kể từ năm 2009 vì tội "kích động lật đổ chính quyền".
Vợ của ông Lưu bị quản thúc tại gia kể từ năm 2010, nhưng được phép đến bệnh viện gặp chồng.
Trước đó, chính phủ một số nước phương Tây bao gồm Đức và Mỹ đã đề nghị Trung Quốc cho phép ông Lưu ra nước ngoài điều trị theo nguyện vọng cá nhân.

Ông Lưu Hiểu Ba qua đời - ảnh 1

tin liên quan

Triển vọng Nobel Hòa bình cho ASEAN
ASEAN xứng đáng được trao giải Nobel Hòa bình nhờ thành công trong việc duy trì hòa bình và tiến bộ kinh tế, chính trị, xã hội tại khu vực đa dạng bậc nhất thế giới.
Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã liên tục yêu cầu các quốc gia khác không nên can thiệp vào chuyện nội bộ của nước này.
Giới chức Trung Quốc cũng khẳng định ông Lưu được điều trị bởi các bác sĩ hàng đầu ở trong nước.
Phúc Duy

Singapore báo động giới trẻ lạm dụng chất tăng cơ


Steroid và một số loại thuốc nhập lậu khác bị tịch thu ở Singapore /// Ảnh: Chụp màn hình The Straits Times
Steroid và một số loại thuốc nhập lậu khác bị tịch thu ở Singapore
Giới chuyên gia cảnh báo ngày càng nhiều thanh thiếu niên tập thể hình ở Singapore sử dụng quá mức chất tăng cơ, bất chấp đe dọa sức khỏe.
Hàng chục giám đốc phòng tập, huấn luyện viên và bác sĩ phản ánh tình trạng lạm dụng chất kích thích cơ bắp (steroid) dạng uống và tiêm ngày càng lan rộng ở những người trẻ tập thể hình với mong muốn đạt được thân hình vạm vỡ càng nhanh càng tốt. Kênh Channel NewsAsia dẫn lời các chuyên gia cảnh báo sử dụng quá mức chất kích thích có thể hủy hoại sức khỏe, thậm chí dẫn đến đột tử.

Thiếu hiểu biết
Một giám đốc phòng tập thể hình tên Dex cho biết ông thường xuyên thấy rất nhiều vỏ thuốc đủ loại trong sọt rác của phòng thay đồ. “Chúng tôi buộc phải gắn biển cảnh báo cấm dùng chất kích thích trong phòng tập. Kể từ đó, tôi nhận thấy tình trạng này có phần giảm nhưng tôi lo khách hàng vẫn sử dụng trước khi đến đây”, ông nói. Theo Dex: “Nhiều bạn trẻ mới 18 tuổi mà có cơ thể cuồn cuộn cơ bắp như siêu sao Arnold Schwarzenegger! Họ có hình thể cùng cơ bắp phát triển quá mức dẫn đến biến dạng”.
“Giới trẻ giờ đây có thể dễ dàng mua các loại thuốc kích thích từ internet. Nguy hại nhất là thanh thiếu niên thiếu kiến thức và tiếp cận steroid thông qua bạn bè và các trang mạng”, chuyên gia thể hình Andrew Johnson lưu ý. Thậm chí, nhiều đối tượng bán hàng đa cấp đăng ký vào phòng tập rồi lân la dụ dỗ những người trẻ mua steroid.
“Đa số bạn trẻ tập thể hình thường che giấu chuyện dùng thuốc, nhưng cơ bắp phát triển quá mức nói lên tất cả”, John, một quân nhân 21 tuổi, cho biết. Cách đây 3 năm, anh tập trung chơi thể hình với mong muốn thi đấu chuyên nghiệp. Nghe lời bạn bè, John sử dụng nhiều loại steroid nhưng chỉ tham gia được 3 cuộc thi do sức khỏe suy giảm nghiêm trọng.

Singapore báo động giới trẻ lạm dụng chất tăng cơ - ảnh 2

tin liên quan

Giới trẻ Việt khoe ngay trào lưu 'mình thích thì mình đi thôi'
Thông qua ứng dụng quản lý du lịch có tên AdventureAlly, một trào lưu mới đã ra đời và được giới trẻ Việt Nam gọi vui là “mình thích thì mình đi thôi”. Nó cho phép bạn tô xanh bản đồ thế giới ở những nơi mình từng đặt chân đến. Nhiều bản đồ khiến người xem há hốc mồm...
Thiệt mạng vì chất tăng cơ
Giới tập thể hình chuyên nghiệp lưu ý muốn đạt được kết quả tốt phải sử dụng steroid một cách hết sức cẩn trọng kết hợp chế độ tập luyện và ăn uống phù hợp. “Nhiều người khẳng định họ biết cách sử dụng thuốc kích thích cơ nhưng sự thật là không có bất kỳ liều dùng an toàn nào. Steroid luôn có tác dụng phụ bất kể dùng ít hay nhiều”, bác sĩ chuyên khoa tim mạch Ong Hee Yean thuộc Bệnh viện Mount Elizabeth Novena lưu ý. Bác sĩ Ong đã điều trị cho nhiều vận động thể hình trẻ dùng steroid; đa số bị rối loạn nhịp tim, khó thở và có nguy cơ đột tử cao.
Channel NewsAsia dẫn lời John kể anh thường xuyên mất ngủ, rối loạn nhịp tim, cao huyết áp, khó thở, trầm cảm và thậm chí có ý định tự sát. “Một số người bạn tập thể hình dùng steroid thời gian dài phát hiện nhiều bất thường trong cơ thể. Họ hỏi tôi có bao giờ thấy máu đen chưa. Tôi hỏi ngược lại “máu đỏ sậm hay đen?” và họ đáp “đen”. Điều này đồng nghĩa cơ thể thiếu ô xy nghiêm trọng và tim hoạt động không bình thường“, John nhớ lại. Anh còn bị rụng tóc và giờ đây phải thường xuyên thử máu, tư vấn bác sĩ.
Chuyên gia Richard Swinbourne thuộc Học viện Thể thao Singapore lưu ý: “Sử dụng steroid có thể gây trầm cảm và rối loạn tâm thần cùng một số chứng bệnh khác”.
Chuyên gia Johnson khuyến cáo giới hữu trách cần có chương trình tăng cường ý thức cho giới trẻ và cả các bậc cha mẹ về tác hại của chất kích thích trong thể thao. Ông đề xuất tiến hành kiểm tra chất kích thích đối với tất cả giải thi đấu trẻ từ chuyên nghiệp cho đến phong trào. điều này sẽ giúp ngăn chặn thanh thiếu niên đụng tới steroid khi mới bắt đầu chơi thể thao.

Trả lời kênh Channel NewsAsia, Cơ quan Khoa học y tế Singapore nêu bật 2 trường hợp lạm dụng chất tăng cơ đáng chú ý trong 5 năm gần đây. “Vào năm 2012, một thanh niên 20 tuổi bị sốt cao, phát ban, viêm gan và suy thận sau khi dùng steroid cùng nhiều loại thuốc bổ trợ cho môn thể hình đặt mua trên mạng. Gần đây, một người khác, cũng trong độ tuổi 20, lạm dụng chất tăng cơ và bị đau tim rồi tử vong do nhiễm trùng và hội chứng suy chức năng đa tạng”, cơ quan này cho biết.
Phúc Duy

Tranh giành quyền nuôi con, đâm chết vợ cũ


Bị cáo Ngô Ngọc Thạnh tại phiên tòa /// Ảnh: Bùi Ngọc Long
Bị cáo Ngô Ngọc Thạnh tại phiên tòa
Tranh giành quyền nuôi con, Ngô Ngọc Thạnh đã đâm vợ cũ nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong sau đó.
Sáng 13.7, TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế mở phiên xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Ngô Ngọc Thạnh (29 tuổi) mức án chung thân về tội danh về tội danh “giết người”.

Trước đó, Thạnh đã ly hôn với chị Nguyễn Thị Lan (28 tuổi, cùng trú xã Quảng Thành, H.Quảng Điền, Thừa Thiên - Huế) và được giao trực tiếp chăm sóc, giáo dục, nuôi dưỡng con gái chung của hai người.
Khoảng đầu tháng 10.2016, chị Lan đưa con gái vào Huế chơi, Thạnh đã gọi điện đòi chị Lan đưa con ra trả nhưng chị Lan từ chối nên Thạnh hăm dọa: “Cho mi một tuần, tau vô đâm chết”.
Tối 26.10.2016, Thạnh đón xe từ Hà Nam vào Huế để gặp chị Lan với mục đích để giải quyết mâu thuẫn.
Khoảng 8 giờ ngày 27.10.2016, Thạnh dùng xe máy chở con gái đến một quán chè trên đường Nguyễn Huệ, (TP.Huế) để gặp chị Lan nhưng không gặp.
Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, Thạnh đến quán chè để gặp vợ cũ. Tại đây, hai bên xảy ra xô xát, Thạnh dùng dao mang theo sẵn rồi đâm nhiều nhát trúng vào vùng ngực, đầu, mặt và hai vai của chị Lan.
Sau đó, Thạnh giật con dao từ tay chị Lan đang cầm rồi cắt vào cổ khiến nạn nhân trọng thương.

Mặc dù được đưa đi cấp cứu và chữa trị tại Bệnh viện Trung ương Huế nhưng đến ngày 3.11.2016, chị Lan tử vong.
Bùi Ngọc Long

Vụ 4 người trong gia đình chết cháy: Tiếng kêu cứu đầy ám ảnh


2 giờ 52 phút sáng ngày 13/7, vụ hoả hoạn kinh hoàng tại số nhà 37 ngõ 205/53 đường Xuân Đỉnh đã khiến cả 4 người trong cùng một gia đình tử vong.

2 giờ 52 phút sáng ngày 13/7, vụ hoả hoạn kinh hoàng tại số nhà 37 ngõ 205/53 đường Xuân Đỉnh (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã khiến cả 4 người trong cùng một gia đình tử vong. Tiếng gào thét kêu cứu của các nạn nhân khiến những người chứng kiến vụ việc vẫn chưa hết bàng hoàng.
Các nhân chứng kể lại, sau khi phát hiện vụ hỏa hoạn, người dân đã chạy đến để ứng cứu thì phát hiện ngọn lửa đang bén từ tầng 1 lên tầng 2, khói nghi ngút. Bên trong ngôi nhà nhiều nạn nhân la hét kêu cứu.
Vu 4 nguoi trong gia dinh chet chay: Tieng keu cuu day am anh
Hiện trường vụ hoả hoạn. 
Chị Nguyễn Thị Hoài Thu (sống đối diện gia đình nạn nhân) cho biết: “Khoảng 3 giờ sáng nay, tôi nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh. Khi chạy ra ban công tôi thấy căn nhà đối diện đang bốc cháy dữ dội, mùi khét lẹt. Tôi cùng chồng nhúng khăn ướt đưa sang cửa sổ phòng ngủ tầng 3 cho ông Bộ và nhúng ướt nhiều quần áo đưa sang cho 2 cháu nhỏ lúc đó đang ở phòng ngủ tầng 2. Tôi hô hoán mọi người trong ngõ đến phá cửa và gọi điện thông báo cho cứu hoả".
Căn nhà được khoá trái bên trong nhưng ngọn lửa bùng phát mạnh ra ngoài khiến mọi người không thể tiếp cận. “Lửa bùng cháy rồi lan nhanh kèm theo tiếng nổ. Nghe thấy tiếng gia đình ông Bộ kêu cứu thất thanh bên trong rồi nhỏ dần mà mọi người đành bất lực…”, chị Thu kể. "
Một số nhân chứng khác cho biết thêm, vào thời điểm xảy ra vụ cháy toàn bộ khu vực gần hiện trường đã mất điện, lửa và khói bốc lên nghi ngút từ ngôi nhà. Vụ hoả hoạn thương tâm đã cướp đi sinh mạng của 4 người trong cùng một gia đình bao gồm: ông Văn Trọng Bộ - chủ nhà (SN 1966), vợ là bà Hoàng Thị Hoa (SN 1968), con trai Văn Trọng Hoàng (SN 1992), con gái Văn Thảo Nga (SN 2000).
Ngôi nhà 4 tầng 1 tum nằm sâu trong ngõ 205/53 đường Xuân Đỉnh là nơi sinh sống của gia đình ông Bộ. Chứng kiến cảnh tượng đau lòng trên, nhiều người dân không kìm được nước mắt.
“Khi chứng kiến sự việc này tôi cảm thấy thương xót vô cùng, càng đau xót hơn khi mà những người tử vong trong vụ cháy này đều là trong một gia đình. Gia đình ông Bộ sống hiền hoà, đặc biệt đứa con gái nhỏ rất xinh xắn, đang là học sinh cấp 3 và học rất giỏi, cả xóm ai cũng yêu quý. Lúc đưa các thi thể ra ngoài không ai có thể cầm được nước mắt.” - một người dân chia sẻ.
Theo báo cáo của lực lượng chức năng, sau khi phá cửa để ứng cứu, tuy nhiên khi lên đến phòng ngủ tầng 3 thì đã phát hiện cả 4 thành viên trong gia đình tử vong do ngạt khói trước đó.
Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang được làm rõ.

Linh dương đầu bò tấn công, báo đốm sợ chạy tít lên cây


Theo Việt Linh/Dân Việt

Hai mẹ con tử vong sau vụ va chạm xe khách


Thiếu nữ 17 tuổi đi xe máy chở mẹ lưu thông trên quốc lộ 217 đã xảy ra va chạm với xe khách. Vụ việc khiến cả hai mẹ con tử vong.
Vụ tai nạn xảy ra chiều 13/7, trên tuyến quốc lộ 217, đoạn qua địa phận thôn Tráng, xã Lâm Xa (huyện Bá Thước, Thanh Hóa).
Thời gian trên, xe khách của hãng Hoàng Phương do Cao Minh Sơn (33 tuổi, ở huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa) điều khiển, lưu thông hướng thị trấn Cành Nàng đi Ngã ba Đồng Tâm (Bá Thước).
Hai me con tu vong sau vu va cham xe khach hinh anh 1
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: CTV.
Đến thôn Tráng, ôtô khách xảy ra va chạm với xe máy do Trương Thị Hà (17 tuổi, ở xã Thiết Ống, huyện Bá Thước) điều khiển hướng ngược chiều. Phía sau xe máy có bà Bùi Thị Nga (40 tuổi, mẹ Hà)
Sau va chạm, xe khách tiếp tục mất lái lao xuống vệ đường. Tai nạn khiến hai mẹ con bà Nga tử vong tại chỗ.
Hai me con tu vong sau vu va cham xe khach hinh anh 2
Vị trí xảy ra vụ tai nạn cách TP Thanh Hóa hơn 110 km. Ảnh: Google Maps.

Xe chở đoàn khách đi đám cưới gặp nạn, 3 người tử vong

Cú va chạm mạnh khiến xe 16 chỗ biến dạng, một phần hông của xe dính chặt vào rơ-mooc. Vụ tai nạn khiến 3 người tử vong, nhiều người khác phải nhập viện cấp cứu.
Quỳnh An

Một qui định không chỉ “ngỡ ngàng” báo giới!

(Dân trí) - “Với quyết định không cho báo chí theo dõi và phản ánh tường tận các buổi họp của mình, UB Thường vụ Quốc hội tự bớt đi cơ hội để dân hiểu công việc mình đang làm, cảm nhận hơi thở của nghị trường, những nỗ lực đang diễn ra trong phòng họp để thúc đẩy quốc kế dân sinh…”. Trần Đăng Tuấn.
 >> Họp Uỷ ban Thường vụ Quốc hội: Báo chí chỉ được dự... 5 phút đầu (?!)



Xin nói ngay, đó là qui định tại các cuộc họp của UB Thường vụ Quốc hội, báo chí chỉ được dự 5 phút khai mạc, cuối buổi sẽ phát đi thông cáo báo chí. Điều này vừa được cán bộ Vụ Thông tin, Văn phòng Quốc hội thông báo tại Trung tâm báo chí Nhà Quốc hội ngày 11/7.
Giải thích về quyết định này, Chủ nhiệm Văn phòng, Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết: “Nhiều khi có anh em báo chí vào thì cũng ngại, phát biểu không hết ý. Có những vấn đề bí mật nhà nước mà vô tình nói ra thì không hay, lại phải đề nghị báo chí không đăng tải. Vì vậy, quyết định này nhằm giúp các đại biểu thảo luận sâu, nói hết ý, kể cả vấn đề bí mật”
Ngay lập tức, nhiều tờ báo và cả đại biểu, nguyên đại biểu Quốc hội đã lên tiếng không đồng tình với qui định này. Trong đó, đáng chủ ý là ý kiến của ĐB Lê Như Tiến và nguyên ĐB Nguyễn Minh Thuyết.
Trên báo Tuổi trẻ, ĐB Lê Như Tiến cho rằng hạn chế báo chí tham dự đối với tất cả các nội dung UBTVQH họp là không nên bởi Hiến pháp, luật đều quy định hoạt động của Quốc hội là hoạt động mở, Quốc hội là cơ quan đại diện cao nhất của nhân dân.
“Tôi đồng ý là với các nội dung thuộc bí mật nhà nước, các vấn đề quan trọng về quốc phòng, an ninh, nội dung đặc biệt nhạy cảm, UBTVQH có thể họp riêng, báo chí không tham dự.
Nhưng với đa số nội dung về kinh tế - xã hội, quốc kế dân sinh, các dự án luật không có nội dung bí mật, các phiên giải trình... thì hà cớ gì hạn chế báo chí tiếp cận” - ông Tiến bày tỏ.
Trên báo điện tử Infonet, nguyên đại biểu Quốc hội Nguyễn Minh Thuyết còn cho rằng đây là “bước lùi của dân chủ”.
Ông Thuyết nói nguyên văn: ““Không nên thực hiện bước lùi của dân chủ, bởi Đại hội lần thứ XI của Đảng đã đưa dân chủ lên trước công bằng – văn minh (Dân chủ - Công bằng – Văn minh, NV). Dân chủ chỉ có lợi hơn, giúp người dân kiểm tra đại biểu làm việc như thế nào. Vậy tại sao lại làm như thế? Tôi cho rằng không phù hợp với xu hướng dân chủ hiện nay”.
Đây là những ý kiến rất cần đươc Quốc hội quan tâm, xem xét.
Về cá nhân người viết bài này đồng tình với ý kiến của ông Lê Như Tiến và Nguyễn Minh Thuyết.
Năm 2002, ông Nguyễn Văn An (khi đó là Chủ tịch Quốc hội) đã đề nghị UBTVQH trừ những nội dung thuộc bí mật nhà nước, cho phép phóng viên báo chí trực tiếp dự, đưa tin các phiên họp UBTVQH. Việc này đã được duy trì liên tục trong 15 năm qua (2002 - 2017).
Sau này, ông An tâm sự: “Đã là đại biểu của dân, chúng ta phát biểu gì, chính kiến thế nào dân phải được biết. Quyết định để báo chí vào đưa tin nhằm minh bạch hóa hoạt động của UBTVQH”.
Tại quy chế làm việc của UBTVQH được chính cơ quan này ban hành năm 2015, điều 4 quy định về “Thông tin, tuyên truyền về hoạt động của UBTVQH” cũng nêu rõ: “Các cơ quan báo chí được tham dự, đưa tin về các hoạt động của UBTVQH tại khu vực dành riêng cho báo chí và Tổng thư ký Quốc hội là người phát ngôn của UBTVQH, có trách nhiệm tổ chức cung cấp thông tin về chương trình, nội dung phiên họp công khai và các hoạt động khác của UBTVQH”.
Có lẽ cũng cần nói thêm, Quốc hội và báo chí Cách mạng Việt Nam luôn có mối quan hệ khăng khít không chỉ bằng lý trí mà còn tình cảm.
Quốc hội vừa luôn coi báo chí như công cụ để tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách vừa là người bạn kề vai, sát cánh với những hoạt động của mình.
Ngược lại, báo chí luôn coi Quốc hội như chỗ dựa vững chắc để truyền tải, cung cấp thông tin và cả bày tỏ những ý kiến phản biện.
Về tình riêng, nhiều đại biểu Quốc hội đối với phóng viên còn là “tình tri kỉ”.
Đó là chưa kể trên tinh thần công khai, minh bạch, cử tri muốn biết nhanh nhất, sớm nhất và trực tiếp từ các cơ quan thông tấn, báo chí như lời của ông Trần Đăng Tuấn, nguyên Phó Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam trên Info Nét:
“Với quyết định không cho báo chí theo dõi và phản ánh tường tận các buổi họp của mình, UB Thường vụ Quốc hội tự bớt đi cơ hội để dân hiểu công việc mình đang làm, cảm nhận hơi thở của nghị trường, những nỗ lực đang diễn ra trong phòng họp để thúc đẩy quốc kế dân sinh…”.
Bùi Hoàng Tám

'Flores dùng chiêu trò để nổi tiếng, làm xấu hình ảnh võ Việt Nam'


Tổng thư ký Hội Võ thuật Hà Nội, Đại võ sư quốc tế Lê Ngọc Quang không đánh giá cao các trận đấu "lén lút" của Flores trong 2 ngày qua tại Việt Nam.

Võ sư Flores (bên trái ảnh, 41 tuổi, nặng 91 kg) có 2 trận thắng trước các đối thủ chênh lệch về độ tuổi và cân nặng, lần lượt là ông Đoàn Bảo Châu (52 tuổi, 61 kg) và ông Trần Lê Hoài Linh (59 tuổi, nặng 65 kg).
Võ sư Flores (bên trái ảnh, 41 tuổi, nặng 91 kg) có 2 trận thắng trước các đối thủ chênh lệch về độ tuổi và cân nặng, lần lượt là ông Đoàn Bảo Châu (52 tuổi, 61 kg) và ông Trần Lê Hoài Linh (59 tuổi, nặng 65 kg).

Đại võ sư quốc tế Lê Ngọc Quang, Tổng thư ký Hội Võ thuật Hà Nội rất bức xúc khi 2 ngày qua truyền thông đưa những thông tin dày đặc về các trận "giao lưu võ thuật" của Pierre Francois Flores với võ sư Việt Nam.
Theo ông, những trận đấu không chính thống này là chiêu trò của các võ sư để mong nổi tiếng. Nó chỉ diễn ra với tư cách cá nhân nhưng vô tình làm xấu hình ảnh võ thuật Việt Nam trong mắt người dân trong nước cũng như bạn bè quốc tế. 
"Nếu Flores xin phép cơ quan chức năng địa phương để so tài võ thuật, Hội Võ thuật Việt Nam cũng như Hà Nội có những võ sư vô địch thế giới, vô địch SEA Games dư sức hạ gục Flores một cách quá đơn giản, không phải bàn cãi nhiều. Tuy nhiên, Flores chỉ thi đấu "lén lút" với các võ sư chênh lệch về độ tuổi, cân nặng. Đây toàn là những võ sư già muốn được nổi tiếng qua các trận đấu chứ không phải họ đại diện cho võ thuật Việt Nam", Đại võ sư quốc tế Lê Ngọc Quang bức xúc chia sẻ từ Bình Định, nơi ông và các đồng nghiệp đang tổ chức một giải võ thuật. 
'Flores dung chieu tro de noi tieng, lam xau hinh anh vo Viet Nam' hinh anh 1
Đại võ sư quốc tế Lê Ngọc Quang, Tổng thư ký Hội võ thuật Hà Nội bức xúc với các trận đấu của Flores tại Việt Nam. 
Cụ thể, ở trận đấu của ông Đoàn Bảo Châu và Pierre Francois Flores diễn ra chiều 12/7, Tổng thư ký Hội võ thuật Hà Nội nhận định, nếu 2 người hẹn nhau giao lưu võ thuật với tư cách cá nhân thì hãy im lặng mà thực hiện. Còn như trận đấu vừa qua, họ lên mạng xã hội đưa thông tin giống như đại diện cho cả dân tộc, cả nền võ học Việt Nam là một sai lầm.
"Tôi và nhiều Tổng thư ký, Chủ tịch các Hội võ thuật Việt Nam đang ở Bình Định rất bức xúc với điều này. Giao lưu, so tài võ thuật thì không nên phô trương, và đừng thách đấu rùm beng trên mạng xã hội. Bởi như vậy nhiều người dân sẽ hiểu 2 võ sư Việt Nam thua trận trước Flores là đại diện cho nền võ thuật Việt Nam. Tôi cho rằng, nếu đúng như vậy thì làm xấu hổ giới võ thuật Việt Nam", ông Lê Ngọc Quang nói thêm. 
Bên cạnh những bức xúc, ông Lê Ngọc Quang ghi nhận tinh thần ham học hỏi võ thuật của Flores. Bởi việc các môn phái giao lưu võ công với nhau thì không ai cấm.
Tuy nhiên, chốt lại vấn đề, Đại võ sư Lê Ngọc Quang vẫn phản đối việc Flores và võ sư Việt Nam công khai hẹn giao lưu võ thuật để đông đảo người dân và truyền thông biết và đưa tin, đi ngược lại đạo lý của võ thuật Việt Nam cũng như thế giới. 


Video Flores thắng trận thứ 2 liên tiếp trước võ sư Việt Nam Trận giao đấu giữa Flores phái Vịnh Xuân Nam Anh và võ sư Trần Lê Hoài Linh kết thúc trong khoảng thời gian 2 phút 12 giây, với phần thắng nghiêng về võ sư Canada.

Võ sư Lê Ngọc Quang - Tổng thư ký Hội Võ thuật Hà Nội là người được khán giả biết đến qua những vai diễn trong các phim Cảnh sát đặc nhiệm, Cổ cồn trắng, Đường đời, Đèn vàng, Lãnh địa đen… Còn đối với anh em trong làng võ thủ đô, võ sư Lê Ngọc Quang chính là người thủ lĩnh giỏi đã góp phần đưa võ thuật cổ truyền Hà Nội có được sự phát triển như ngày hôm nay.
Trong suốt 18 năm huấn luyện cho các đội tuyển, võ sư Lê Ngọc Quang đã góp phần đào tạo 8 VĐV vô địch thế giới, 21 VĐV vô địch SEA Games và hàng trăm VĐV kiện tướng quốc gia.
Theo kế hoạch, 21h20 hôm nay (13/7), võ sư Flores cùng 5 đệ tử sẽ về lại Canada để tiếp tục rèn thể lực trước khi trở lại tái thách đấu với Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt của môn phái Nam Huỳnh Đạo. 
Pierre Francois Flores ban đầu muốn thách đấu Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt của Nam Huỳnh Đạo. Lý do vì ông nghi ngờ thứ kung-fu bịp bợp mà Chưởng môn Kiệt biểu diễn trước học trò. Tuy nhiên, hai bên chỉ toàn xảy ra khẩu chiến sau đó.
Cùng lúc, võ sư Đoàn Bảo Châu ngỏ ý muốn giao lưu võ học với Flores. Sau những thư từ qua lại, hai bên đồng ý giao đấu với tư cách cá nhân chiều 12/7. Đoàn Bảo Châu là một người rất đa tài, thích phiêu lưu. Ngoài đam mê võ học, ông còn có thú vui viết lách và nhiếp ảnh.
Pierre Francois Flores là người gốc Chile, nhưng đang sinh sống tại Canada. Võ sư Flores sở hữu Chu Sa đai đệ tứ đẳng sau 20 năm theo học tại môn phái Vịnh Xuân Nam Anh, hay còn gọi là Việt Nam Vịnh Xuân Chính Thống phái.

Sư phụ của võ sư Pierre Francois Flores là Đại sư Nam Anh, Chưởng môn phái Nam Anh Vịnh Xuân tại Montreal, Canada. Nam Anh Vịnh Xuân là một nhánh của môn phái Vịnh Xuân Quyền được truyền bá vào Việt Nam từ những năm 1900, được Đại Sư Nam Anh kế thừa và sau năm 1986, khi Đại sư Nam Anh sang Montreal, môn phái này cũng tiếp tục được truyền bá tại Canada.

Flores đánh gục võ sư Đoàn Bảo Châu chóng vánh Không mất quá nhiều thời gian, chuẩn võ sư Vịnh Xuân Nam Anh Flores (91 kg) đã dễ dàng hạ võ sư Đoàn Bảo Châu (62 kg).


Video Flores bị Tuấn 'hạc' hạ gục cách đây 8 năm Sau khi đánh bại võ sư Đoàn Bảo Châu, Pierre Francois Flores muốn tái đấu với Tuấn ''hạc'' - người từng đánh bại võ sư Canada cách đây 8 năm.
Tùng Lê

Ơn giời, Lương Xuân Trường đây rồi!

Với những thỏa thuận gắn kèm bản hợp đồng, tiền vệ đang khoác áo Gangwon sẽ về phục vụ đội tuyển U22 Việt Nam tại SEA Games 29. Nhưng việc tiền vệ Xuân Trường được trở về sớm hơn dự kiến giúp HLV Hữu Thắng mừng như bắt được vàng.


Xuân Trường cứu cả... thầy

Vào chiều 13/7 theo đúng lịch từng được HLV Hữu Thắng thông báo, Xuân Trường đã có mặt tại TP.HCM hội quân cùng các đồng đội U22 Việt Nam. Ở thời điểm U22 Việt Nam có quá nhiều điều "băn khoăn", tiền vệ người Tuyên Quang trở lại kịp lúc làm chiến lược gia người xứ Nghệ khó có thể không vui.
On gioi, Luong Xuan Truong day roi! hinh anh
Xuân Trường về nước sớm...


Hay nói rõ ràng hơn, tiền vệ đang chơi bóng ở Hàn Quốc trở về hội quân sớm đủ giúp HLV Hữu Thắng có những tính toán cho mình nơi hàng tiền vệ của đội nhà. Thực tế, hàng tiền vệ của U22 Việt Nam vẫn đang là nơi mà tướng Thắng yên tâm nhất cho đến lúc này, nhưng rõ ràng thừa là hơn hơn thiếu. Và chưa nói mấu chốt để đến chiến thắng vẫn đang nằm ở khu vực mà Xuân Trường cùng các đồng đội thi đấu.

Có một điều hơi tiếc là việc tiền vệ trưởng thành từ đội bóng phố Núi không được chơi trận đầu tiên ở vòng loại U23 châu Á vì dính thẻ, làm kế hoạch của tướng Thắng có những xáo trộn.

Nhưng đây cũng là điều rất may, bởi thật ra khả năng của Xuân Trường là không cần phải kiểm chứng và 90 phút với U22 Đông Timor chính là khoảng thời gian tốt để HLV Hữu Thắng tính thêm cho hàng tiền vệ.

và cứu luôn cả... Công Phượng

Sòng phẳng mà nói, trao cho Công Phượng trọng trách đội trưởng ở U22 Việt Nam dường như đang làm tiền đạo của HAGL khó xử và nặng nề. Cần nhớ rằng, bản thân Công Phượng chưa khi nào được đánh giá có tầm ảnh hưởng, tố chất thủ lĩnh đối với các đồng đội, kể cả khi ở HAGL có vị trí không thể thay thế.
On gioi, Luong Xuan Truong day roi! hinh anh 2
... có thể giúp giải cứu cho Công Phượng khỏi áp lực của chiếc băng đội trưởng


Càng tệ hơn, khi đến lúc này phong độ của chân sút người xứ Nghệ là không quá tốt, thậm chí cạnh tranh vị trí ra sân chính thức cũng là cả một vấn đề, một khi HLV Hữu Thắng không dành cho sự ưu ái. Trong khi đó, với Xuân Trường thì lại khác vì so với phần lớn các cầu thủ của U22 Việt Nam lúc này, Trường "híp" hội đủ mọi yếu tố để gánh trọng trách trên vai.

Về chuyên môn rõ ràng khó có ai cạnh tranh được với tiền vệ này ở cùng độ tuổi. Gần như chỉ là Xuân Trường và phép cộng nữa, chứ không thể khác. Xuân Trường cũng được coi như người có khả năng giao tiếp tốt nhất so với các đồng đội - có nghĩa về mặt hình ảnh là quá hoàn hảo khi cần trao đổi với truyền thông.

Sự có mặt của Xuân Trường vào lúc này thực sự giúp tướng Thắng lẫn cả Công Phượng trút bỏ được gánh nặng trên vai, đặc biệt với người đồng đội từ thủa bé. Chân sút người xứ Nghệ có được HLV Hữu Thắng cởi trói khỏi băng đội trưởng hay không thì còn phải chờ, nhưng như đã nói Xuân Trường mới xứng đáng hơn cả.

Chưa kể, biết đâu khi thoát khỏi tấm băng đội trưởng Công Phượng sẽ thăng hoa hơn thay vì trách nhiệm rất nặng như bây giờ. Phải tính thôi, HLV Hữu Thắng.

Theo Vietnamnet.vn

Rooney ra mắt "tập 2" ở Everton bằng một siêu phẩm

Tối qua, Wayne Rooney đã có trận đấu đầu tiên sau khi trở lại khoác áo Everton. Ngay lập tức, anh gây ấn tượng mạnh bằng bàn thắng tuyệt đẹp.


Tiền đạo Rooney chỉ mất 34 phút để có bàn thắng trong trận ra mắt Everton “tập 2” trước đội bóng của Keyna, Gor Mahia.
Rooney ra mat tap 2 o Everton bang mot sieu pham hinh anh


Nhận bóng từ đồng đội ở khoảng cách khá xa khung thành đối phương nhưng không bị ai áp sát, Wayne Rooney quyết định tung ra một cú sút thẳng. Kết quả, bóng găm thẳng vào lưới Gor Mahia trong sự phấn khích của người hâm mộ.

Xét về cự ly và cách dứt điểm, bàn thắng này giống bàn thắng đầu tiên Rooney ghi được cho Everton ở Premier League - vào lưới Arsenal đến kỳ lạ. Nhiều người cho rằng đó là dấu hiệu tốt cho tiền đạo 31 tuổi này lấy lại phong độ. Chung cuộc Everton thắng 2-1.

Gia Vi (TTVN)

Stephen Hawking cảnh báo: Trái Đất có thể trở thành "hỏa diệm sơn", nóng tới 250 độ C

Nguyễn Hằng |
Stephen Hawking cảnh báo: Trái Đất có thể trở thành "hỏa diệm sơn", nóng tới 250 độ C
Trái Đất có thể nóng tới 250 độ C. Hình minh họa.

Nhà vật lý học nổi tiếng Stephen Hawking mới đây đưa ra cảnh báo việc Trái Đất có thể chạm ngưỡng nhiệt 250 độ C, nóng bức khủng khiếp, hệt như sao Kim.



Hawking cho rằng biến đổi khí hậu có thể khiến tình trạng ấm lên toàn cầu rơi vào "ngõ cụt" và biến Trái Đất trở thành một hành tinh "nóng bỏng" như sao Kim (một hành tinh từng có khí hậu ôn hòa như Trái Đất).
Trả lời phỏng vấn với BBC vào đúng dịp sinh nhật lần thứ 75, thiên tài vật lý Stephen Hawking nhận định, thế giới đang đứng trước thời điểm quyết định phân định thắng thua trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu. Tình hình biến đổi khí hậu có thể "không thể xoay chuyển" nếu có bất cứ sự thay đổi nào.
Phát biểu với BBC, giáo sư Hawking cho biết: "Chúng ta đang ở gần ngưỡng giới hạn khiến hiện tượng ấm lên toàn cầu trở nên không thể thay đổi được. Trái đất có thể sẽ trở thành hành tinh nóng như sao Kim với nhiệt độ lên tới 250 độ C và thường xuyên phải trải qua những trận mưa axit".
Stephen Hawking cảnh báo: Trái Đất có thể trở thành hỏa diệm sơn, nóng tới 250 độ C - Ảnh 1.
Giáo sư Hawking cho rằng Trái Đất có thể biến thành "quả cầu lửa" giống sao Kim. Ảnh: PA
Việc Mỹ rút ra khỏi danh sách các quốc gia thực hiện mục tiêu toàn cầu chống biến đổi khí hậu theo Hiệp định ký kết tại Paris (Hội nghị COP21) vào năm 2015 có thể khiến quá trình con người chống lại biến đổi khí hậu gặp nhiều khó khăn hơn.
Stephen Hawking cảnh báo: Trái Đất có thể trở thành hỏa diệm sơn, nóng tới 250 độ C - Ảnh 2.
Trái Đất có thể nóng tới 250 độ C. Ảnh: Afeias
Thiên tài vật lý nhấn mạnh, biến đổi khí hậu là mối đe dọa lớn nhất mà loài người phải đối mặt và chúng ta có thể ngăn chặn nếu hành động ngay lập tức.
Hậu quả khó lường
Tương lai của nhân loại không mấy sáng sủa bởi lẽ sớm muộn thì biến đổi khí hậu và những xung đột "leo thang" cũng tạo ra thảm họa và đó là lúc con người phải rời khỏi Trái Đất.
Khi được hỏi liệu chúng ta sẽ giải quyết được vấn đề môi trường và xung đột với con người hay không, giáo sư Hawking nhận định: "Xung đột không có dấu hiệu chấm dứt, sự phát triển của khoa học quân sự và vũ khí hủy diệt hàng loạt có thể gây ra nhiều thảm họa. Hy vọng cho sự sống còn của nhân loại là tìm kiếm hành tinh khác".
Stephen Hawking cảnh báo: Trái Đất có thể trở thành hỏa diệm sơn, nóng tới 250 độ C - Ảnh 3.
Nỗ lực tìm kiếm sự sống ngoài hành tinh được cho là hy vọng của nhân loại. Ảnh: Internet
Thông diệp mà giáo sư Stephen Hawking gửi gắm đó là việc con người phải tiếp tục bay vào không gian để tìm kiếm sự sống, vì tương lai của nhân loại.
Cuối cùng, tại hội nghị khoa học ở Đại học Cambridge (Anh), giáo sư Hawing đùa rằng, nếu tính đúng thì ông đã 75 tuổi rưỡi vì sinh nhật của ông là vào tháng Một. Hawking cho biết ông cảm thấy may mắn vì đã sống được đến 75 tuổi.
"Khi tôi được chẩn đoán mắc bệnh rối loạn thần kinh vận động ở tuổi 21, và tôi nghĩ rằng mình chỉ có thể sống thêm 2-3 năm nữa. Nhưng tôi đã vượt qua suốt 54 năm nhờ vào bạn bè và người thân".
Nguồn: BBC, Dailymail, Independent
theo Trí Thức Trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét