Thứ Bảy, 15 tháng 7, 2017

KIẾP GIANG HỒ 179

(ĐC sưu tầm trên NET)

                            Tiểu sử tên trùm giang hồ khét tiếng và thủ đoạn ma mãnh ở Hà nội 

Trùm giang hồ khét tiếng ở Hà Nội bị bắt

Với thủ đoạn ma mãnh, tàn ác, Việt “què” cùng đồng bọn lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người, làm hàng chục gia đình tan nát vì nợ nần.
Một ngày đầu tháng 9, tại trụ sở Phòng cảnh sát hình sự (PC45), Công an Hà Nội, Trung tá Cao Văn Thái, Đội trưởng Đội điều tra Trọng án 2 (Đội 13) phấn khởi chia sẻ: Công an thành phố coi như đã ‘bình định’ được đất Sơn Tây sau khi bắt giữ tên Việt ‘què’. Tên “trùm xã hội đen” khét tiếng và thủ đoạn ma mãnh
Trung tá Thái kể, Việt “què” tên thật là Phạm Quang Sở (31 tuổi ở xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây, Hà Nội), từng có tiền án tiền sự và là một nhân vật nổi tiếng trong giới giang hồ ở Hà Nội nói chung và vùng Sơn Tây, Ba Vì nói riêng.
Việt ‘què’ dáng người nhỏ nhắn, mặt mũi không bặm trợn, xăm trổ như những đàn anh đàn chị khác song hắn được biết đến với những thủ đoạn làm ăn tinh vi, tàn độc và có nhiều đàn em. Biệt danh Việt “què” được đặt sau khi hắn bị tai nạn, phải đi tập tễnh.
Cũng từ đây, Việt “què” là cái tên mà mỗi khi nhắc đến, người dân khắp Sơn Tây, Ba Vì đều cảm thấy khiếp đảm.
Là kẻ có máu mặt trong khu vực, vợ chồng Việt mở cửa hàng cầm đồ, cho vay nặng lãi và tổ chức đòi nợ thuê rồi dần chuyển sang tổ chức đánh cờ bạc bịp.
Trum giang ho khet tieng o Ha Noi bi bat hinh anh 1
Việt "què" trong một lần bị cảnh sát 141 Hà Nội kiểm tra.
Việt tập hợp một đội ngũ đàn em chuyên làm nhiệm vụ cò mồi. Chúng về tận các xã để dò hỏi và theo dõi những người có tiền, những người mới bán đất, vay vốn ngân hàng về làm ăn hoặc những người có máu cờ bạc để kết bạn, chơi thân.
Trong quãng thời gian này, chúng thường xuyên qua lại, liên lạc rồi rủ các “con mồi” đi ăn chơi nhậu nhẹt, thậm chí kết nghĩa anh em để tạo sự tin tưởng.
Khi đã làm cho “con mồi” mất cảnh giác, chúng rủ nhau đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa. Ban đầu, chúng giả vờ thua để kích thích sự hăng máu của người chơi, nhưng về sau nạn nhân càng chơi thì càng lỗ bởi chúng giở trò ăn gian.
Theo đó, bộ bát sứ và xúc xắc được dùng trong trò chơi đã được Việt và đồng bọn gắn chíp, kết nối với điện thoại di động tạo thành bộ đồ nghề chơi xóc đĩa "bịp". Qua màn hình điện thoại chúng biết kết quả của việc xóc đĩa nên khiến con bạc thua cháy túi sau mỗi lần sát phạt.
Mỗi lần “con mồi” bị thua, chúng đưa tiền cho vay và chúng chỉ cho những người này đến cắm xe, vay tiền ở chỗ Việt “què” với lãi suất cắt cổ để gỡ gạc. Việt “què” và đám đàn em tỏ ra không quen biết khiến các con bạc tin tưởng thế chấp vay tiền.
Trum giang ho khet tieng o Ha Noi bi bat hinh anh 2
Bộ đồ đánh bạc xóc đĩa có gắn chip camera của Việt "què" và đồng bọn.
Cho đến khi “con mồi” hết tiền, bọn chúng ép viết giấy bán nhà, cầm cố sổ đỏ, xe ôtô và xe máy rồi hôm sau kéo người đến gia đình nạn nhân đòi nợ, nhà nào không có chúng đánh đập, ném đá vào nhà cho đến lúc phải trả thì thôi. Sau khi trả tiền, các con bạc mới biết mình bị lừa nhưng sợ hãi và không dám trình báo công an.
Gây án
Sử dụng thủ đoạn trên, từ tháng 7 đến tháng 11/2012, nhóm đàn em của Việt “què” gồm: Chu Văn Trường (20 tuổi); Chu Viết Thành (25 tuổi); Chu Mạnh Sơn (20 tuổi) cùng ở  thôn Duyên Lãm, xã Thụy An, Ba Vì, Hà Nội. Phùng Anh Tuấn (27 tuổi) Lương Tuấn Kha (21 tuổi); Hà Đạt Hùng (tức Dũng “bò liếm”, 35 tuổi); Chu Viết Thành (25 tuổi) cùng ở Vỹ Thụy, xã Thanh Mỹ, Sơn Tây, Hà Nội) đã lừa 3 nạn nhân ở huyện Ba Vì, Hà Nội đến nhà Việt “què” và Hà Đạt Hùng để đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa.
Tại đây, nhóm người đã đánh bạc bịp làm các nạn nhân phải thế chấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, mượn ô tô, xe máy cắm và hẹn ngày phải trả tiền.
Cụ thể, ngày 12/7/2012, Trường, Kha và Hùng rủ anh Nguyễn Văn Thắng (29 tuổi ở Thụy An, Ba Vì, Hà Nội) đến nhà Hùng để đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa. Khi chơi dùng thủ đoạn đánh bạc bịp (sử dụng bát có gắn camera có màn hình theo dõi).
Do anh Thắng không có tiền nên Hùng đã cho anh Thắng vay nhiều lần với tổng số tiền 15 triệu đồng, anh Thắng chơi bị thua hết.
Thắng tiếp tục vay tiếp 30 triệu, trả cho Dũng 15 triệu số còn lại tiếp tục ngồi đánh bạc. Đến khi nghỉ không đánh bạc nữa thì còn lại 4 triệu và trả cho Hùng. Hùng bắt viết giấy vay tiền của Hùng là 26 triệu.
Tiếp đó đến ngày 16/7/2012, Trường, Dũng và một người nữa chưa rõ tên là bạn của Dũng lại rủ anh Thắng đến nhà Dũng đề chơi cờ bạc tiếp. Do Thắng không có tiền nên Hùng đã cho vay 8 lần tổng số tiền 54 triệu. Anh Thắng chơi và bị thua hết.
Sau đó Hùng bắt viết giấy nợ Hùng 80 triệu (kể cả số tiền vay ngày 12/7/2012 gộp lại) rồi cùng Kha đưa anh Thắng về gặp mẹ yêu cầu trả tiền. Nhóm người đã dọa nạt và bắt mẹ Thắng trả nợ, sau 2 ngày nếu không trả sẽ đánh Thắng. Sợ hãi trước lời dọa nạt, gia đình Thắng đã phải đi vay để trả.
Tiếp đó, qua nguồn tin mà nhóm đàn em của Việt “què” thu thập được, chúng biết anh Quách Văn Sỹ (SN 1971 ở Đông Cao, Thụy An, Ba Vì, Hà Nội) có nhu cầu vay tiền để trả nợ ngân hàng nên cà kê làm quen và rủ anh Sỹ đánh bạc để “kiếm tiền trả nợ”.
Ngày 17/7/2012, Trường và Phan Duy Ngọc Độ (27 tuổi, ở Thụy Phiêu, Thụy An, Ba Vì, Hà Nội) rủ anh Sỹ đến nhà Sở (Việt Què) để vay tiền và gặp Hùng.
Tại nhà Sở, Độ, Trường, Hùng đã rủ anh Sỹ cùng chơi bạc bịp làm cho anh Sỹ thua, phải vay tiền Hùng nhiều lần, tổng số tiền là 200 triệu đồng và bắt viết giấy vay tiền.
Ngày hôm sau Sở, Hùng, Trường, Độ đưa cho anh Sỹ 30 triệu đồng để trả nợ ngân hàng, 30 triệu để lấy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà anh Sỹ đã thế chấp tại đây và ép anh Sỹ viết giấy nợ 230 triệu đồng.
Đến ngày 9/8/2012, anh trai anh Sỹ đã phải trả cho Sở số tiền 230 triệu đồng vì bị chúng bắt ép, dọa nạt.
Cũng với thủ đoạn trên, ngày 20/11/2012, Trường, Sơn, Long, Kha và Nguyễn Công Chức (trú tại Đông Cao, Thụy An, Ba Vì, Hà Nội) rủ anh Hà Văn Mạnh (20 tuổi, ở thôn Yên Khoái, Thụy An, Ba Vì, Hà Nội) đi đánh bạc (xóc đĩa) tại ngôi nhà trên đồi cây thuộc thôn Duyên Lãm, xã Thụy An, Ba Vì, Hà Nội.
Nhóm Kha, Sơn, Trường, Long, Chức đã dùng thủ đoạn đánh bạc bịp (sử dụng bộ bát đĩa có gắn chip camera, màn hình hiển thị…) với anh Mạnh.
Chúng cho anh Mạnh vay tiền Kha nhiều lần với tổng số tiền là 200 triệu đồng và đều chơi thua hết. Sau đó Kha đã đưa anh Mạnh đến nhà Việt “què” để cầm chiếc xe máy Honda PCX (mượn được của Hùng) lấy 60 triệu đóng trả cho Kha.
Trum giang ho khet tieng o Ha Noi bi bat hinh anh 3
Việt "què" (phải) tại cơ quan công an.
Ngoài ra, Kha còn yêu cầu anh Mạnh viết một giấy vay Kha số tiền 60 triệu đồng rồi đến gia đình anh Mạnh gây sức ép, dùng chân tay đấm đá, dùng gạch đá ném vào mái ngói buộc gia đình nhà anh Mạnh trả cho Sở số tiền 100 triệu đồng.
Theo Trung tá Thái, đó mới chỉ là 3 bị hại đã được làm rõ, thực tế chúng đã lừa đảo và chiếm đoạt được tiền của rất nhiều người, nhiều gia đình phải bán nhà, bán xe, vay ngân hàng và thậm chí là bán trâu, bò, lợn gà… chắt nhặt từng đồng để trả nợ. Nhiều gia đình đã xảy ra cảnh tan nát, mâu thuẫn chỉ vì bị lừa đảo bởi trò cờ bạc bịp của Việt “què” và đồng bọn.
Sa lưới
Sau một thời gian dài điều tra, đầu tháng 9/2013, Phòng PC45 đã tóm gọn Việt “què” và đồng bọn. Khi bị tóm, Việt “què” vẫn giả ngu giả ngơ trước mặt các điều tra viên khi hỏi vặn “tại sao các anh lại bắt em, em có làm gì đâu”.
“Sau khi Việt và đồng bọn bị bắt, hàng chục bị hại ở Sơn Tây và Ba Vì hay tin mới dám lên trình báo, chúng tôi đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án để làm rõ tội danh của từng đối tượng. Từ khi Việt và nhóm đàn em thân cận bị bắt, tình hình ở khu vực trên đã được ổn định”, Trung tá Cao Văn Thái chia sẻ.
Theo VTC 

Chân dung ông trùm mafia tàn bạo nhất Trung Quốc

Thứ Hai, ngày 07/04/2014 00:05 AM (GMT+7)

Lưu Hán sẵn sàng dùng súng triệt hạ các đối thủ cạnh tranh trong lãnh địa.

Xem thêm các kỳ: [1] 2 3Kỳ tiếpKỳ mới nhất
Trong chiến dịch "đả hổ, bắt ruồi" chống tham nhũng gần đây, Trung Quốc đang điều tra cựu Bộ trưởng Công an Chu Vĩnh Khang, từng là một trong những nhân vật quyền lực nhất trong giới lãnh đạo nước này. Hàng trăm quan chức, doanh nhân có quan hệ mật thiết và hậu thuẫn đắc lực cho Chu Vĩnh Khang cũng đã bị bắt giữ, xét xử, trong đó nổi bật có Lưu Hán, một tỉ phú lừng danh ngành khai mỏ Trung Quốc. Ít ai ngờ vị tỉ phú đầy tham vọng này lại là ông trùm của một đường dây mafia tàn bạo, sẵn sàng thanh trừng mọi đối thủ bằng súng đạn bất chấp luật pháp và chính quyền.
Trong loạt bài này, xin giới thiệu với độc giả về chân dung của ông trùm khét tiếng Trung Quốc này cùng những thủ đoạn xảo quyệt, tàn bạo mà hắn đã sử dụng để lộng hành trong một khu vực rộng lớn trong suốt thời gian dài.
Hồi đầu tuần vừa rồi, Tòa án Trung cấp huyện Hàm Ninh tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã quyết định xét xử Lưu Hán, một tỉ phú nổi tiếng của nước này cùng với 35 thành viên khác của một băng đảng tội phạm với 9 tội danh giết người cùng nhiều tội danh nghiêm trọng khác.
Tuy nhiên, thông tin về vụ triệt phá băng đảng kiểu mafia do ông trùm khai mỏ Lưu Hán cầm đầu đã rộ lên từ hồi tháng 3 năm ngoái, khi vị tỉ phú nổi tiếng này bỗng nhiên biến mất trước công chúng.
Vốn là một nhà tỉ phú nổi danh với các hoạt động từ thiện, ông Lưu đã được bầu làm cố vấn chính trị của tỉnh Tứ Xuyên trong 3 nhiệm kỳ liên tiếp, và đã được trao hơn 20 danh hiệu cao quý. Hoạt động từ thiện nổi tiếng nhất của ông này là việc xây một ngôi trường tiểu học tại một khu vực khó khăn ở Tứ Xuyên, và chính ngôi trường này đã trụ vững và trở thành nơi trú ẩn an toàn cho nhiều người dân trong trận động đất kinh hoàng hồi năm 2008.
Lưu Hán là Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn Hán Long, một công ty tư nhân lớn nhất ở tỉnh Tứ Xuyên, và ông cũng lọt vào danh sách những người giàu nhất Trung Quốc. Tập đoàn của ông có tới hàng chục công ty con hoạt động trong lĩnh vực điện lực, năng lượng, tài chính, khai mỏ, bất động sản và chứng khoán. Tổng giá trị tài sản của vị tỉ phú này ước tính lên tới hàng chục tỉ nhân dân tệ.
Chân dung ông trùm mafia tàn bạo nhất Trung Quốc - 1
Trùm mafia núp bóng doanh nhân Lưu Hán
Tuy nhiên, hồi tháng Ba năm ngoái, theo chỉ thị của Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC), Bộ Công an đã ra lệnh cho công an Bắc Kinh, Hồ Bắc và Tứ Xuyên mở một cuộc điều tra quy mô lớn đối với Lưu và đưa kẻ cầm đầu băng đảng tội phạm kiểu mafia lộng hành ở Tứ Xuyên này ra ánh sáng.
Thông tin về vụ điều tra và bắt giữ này đã làm chấn động giới chính trị và doanh nhân ở Tứ Xuyên, và nhiều người trong số họ không thể ngờ rằng một mạng lưới tội phạm lớn như thế lại có thể bị công an bóc gỡ.
Vụ nổ súng chấn động Trung Quốc
Tỉ phú Lưu Hán bắt đầu lọt vào tầm ngắm của cơ quan chức năng sau một vụ giết người làm rúng động dư luận xảy ra vào ngày 10/1/2009 ở Quảng Hán, Tứ Xuyên.
Buổi chiều hôm đó, tại một quán trà ở Quảng Hán, mọi người nhìn thấy một chiếc xe đỗ xịch lại, vài người đàn ông lạnh lùng bước ra, rút súng và bắn hơn 10 phát đạn vào một nhóm người đang uống trà rồi thản nhiên bỏ đi. Ba người bị bắn chết trong vụ xả súng, và 2 người không liên quan cũng bị thương vì đạn lạc.
Những người có mặt tại hiện trường không khỏi bàng hoàng trước vụ xả súng kiểu mafia mà họ lần đầu tiên chứng kiến trong đời. Một nhân chứng cho biết: “Mọi việc diễn ra rất nhanh, giống như trong một bộ phim hành động vậy!”
Chân dung ông trùm mafia tàn bạo nhất Trung Quốc - 2
Vụ thảm sát diễn ra tại một quán trà đông đúc (Ảnh minh họa)
Vụ nổ súng công khai ở một đất nước mà việc sử dụng súng bị quản lý vô cùng chặt chẽ này đã làm dư luận cả nước vô cùng ngạc nhiên và giận dữ. Làn sóng phản ứng của người dân từ Tứ Xuyên lan tới tận chính quyền trung ương ở Bắc Kinh. Một cuộc điều tra được chỉ đạo quyết liệt, và 2 nghi phạm bị bắt giữ sau đó không lâu. Khi cảnh sát hỏi về kẻ chủ mưu, hai tên này nhanh chóng phun ra cái tên Lưu Duy. Tại thời điểm đó, Lưu Duy đã đánh hơi thấy nguy hiểm và nhanh chân bỏ trốn, khiến hắn ta trở thành người bị truy nã gắt gao nhất của Bộ Công an.
Lưu Duy không phải ai xa lạ, mà chính là em trai của nhà tài phiệt Lưu Hán. Trong thời điểm xảy ra vụ án, Lưu Duy đang là ông chủ của Tập đoàn Công nghiệp Yiyuan Quảng Hán, một doanh nhân kiêm mạnh thường quân có tiếng ở địa phương, là người đã từng được giao trọng trách mang ngọn đuốc Olympic diễu hành qua tỉnh Tứ Xuyên dịp Olmpic Bắc Kinh năm 2008.
Tuy nhiên, với những người quen biết, Lưu Duy lại là một ông trùm tàn bạo trong thế giới ngầm ở Tứ Xuyên, chuyên bảo kê cho các hoạt động cờ bạc, cho vay nặng lãi và các dự án xây dựng trên địa bàn. Trần Phú Vĩ, một trong 3 nạn nhân bị bắn chết trong quán trà chính là một đối thủ chuyên cạnh tranh địa bàn với Lưu Duy.
Chân dung ông trùm mafia tàn bạo nhất Trung Quốc - 3
Lưu Duy là trợ thủ đắc lực cho anh trai Lưu Hán trong các vụ thanh toán bằng súng
Trong suốt 4 năm tiếp theo, cảnh sát đã nhiều lần nhận được tin mật báo về nơi Lưu Duy đang lẩn trốn, nhưng cứ mỗi lần họ tung lực lượng bủa vây và cất vó thì Lưu Duy lại chạy thoát chỉ trong gang tấc.
Tuy nhiên trong suốt thời gian lẩn trốn này, Lưu Duy vẫn không rời khỏi mảnh đất Quảng Hán, bởi ở đây hắn ta có một người bảo trợ vô cùng chắc chắn, đó chính là đại ca Lưu Hán.
Không ai dám đến quấy rầy
Lưu Hán sinh năm 1965 ở Tứ Xuyên. Hồi đầu thập niên 1990, 2 anh em nhà họ Lưu điều hành một số trung tâm cờ bạc ở Quảng Hán. Để thuận lợi trong việc làm ăn, hai anh em đã lập ra một băng đảng chuyên thu thập những tên ma cô và lưu manh trên địa bàn.
Vào năm 1993, hai anh em này đã công khai thách thức chính quyền khi phá niêm phong một số máy đánh bạc bị tòa án tịch thu và ngang nhiên sử dụng súng chống lại lực lượng thực thi pháp luật. Trong năm đó, Lưu Hán được một người đàn ông họ Tôn cho vay một khoản tiền để làm ăn, và kể từ đó vận may liên tục đến với anh ta, khiến anh ta phất lên như diều gặp gió.
Với tham vọng kiếm lời nhiều hơn, đến năm 1998, Lưu Hán chính thức đầu tư vào một dự án bất động sản ở làng Xiaodao tại thành phố Miên Dương sầm uất của Tứ Xuyên. Trong một cuộc tranh cãi với người dân địa phương về khoản tiền đền bù giải phóng mặt bằng, một bảo vệ thuộc công ty của Lưu Hán là Đường Xiên Bình đã đâm chết ông Trương Vĩ, người dẫn đầu nhóm dân làng phản đối.
Sau này, trong lời khai của mình, Đường Xiên Bình cho biết: “Tôi không bị việc gì sau vụ giết người này, điều này càng khiến tôi vững dạ và tàn nhẫn hơn. Tôi sẵn sàng làm bất cứ việc gì cho công ty, kể cả giết người. Tôi không còn cảm thấy sợ hãi nữa.”
Quá sợ hãi trước hành vi giết người không bị trừng phạt của tay chân Lưu Duy, dân làng buộc phải nhượng bộ và từ bỏ đất đai cho ông ta làm dự án.
Chỉ 5 ngày sau khi ông Trương Vĩ bị đâm chết, Lưu Hán tiếp tục ra lệnh cho một tay chân của mình là Zeng Jianjun ra tay bắn chết tên giang hồ cộm cán Chu Dương ngay trên đường phố Quảng Hán vì tên này dám ra mặt thách thức Lưu.
Tên Zheng khai với cảnh sát: “Nhiều người biết rằng chúng tôi đã gây ra vụ nổ súng giết người này, song không ai dám đến quấy rầy chúng tôi.”
Sự bao che trắng trợn này đã khiến cho băng đảng của Lưu Hán gây ra nhiều tội ác dã man và điên cuồng hơn nữa.
Tháng 2/1999, Vương Vĩnh Thành, một têm trùm giang hồ ở Miên Dương đe dọa sẽ cho thổi bay tòa nhà công ty của Lưu Hán. Sau khi nghe tay chân báo cáo lại, Lưu Hán tuyên bố: “Không sợ. Cử thằng nào đó tới xử lý nó đi.”
Vài ngày sau, Vương bị một sát thủ bắn do tay chân của Lưu Hán bỏ tiền ra thuê bắn gục ngay trên địa bàn của hắn.

Hung thần đại bàng trại giam một thời

A- A A+ ‹Đọc›
Thích tắt quảng cáo hãy nhấn nút
Trước giải phóng, để thủ tiêu những tù nhân Cộng sản, Mỹ - Ngụy nham hiểm bật đèn xanh cho bọn du thủ du thực hành hạ, đánh chết tù chính trị và cụm từ “đại bàng trại giam” hay se sẻ (phạm nhân mới nhập trại) xuất hiện, phổ biến rộng rãi từ dạo ấy. Chính thời đại nhiễu nhương đó đã tạo mầm sống và nuôi dưỡng những gã giang hồ vươn lên làm đại bàng. Nghe kể chuyện đại bàng một thời mà hãi hùng trước những cuộc chơi đầy dao búa, máu me của đám giang hồ số má lẫn du thủ du thực trước giai đoạn 1975.

Hình xăm, một trong những dấu hiệu để nhận biết đâu là đại bàng – đâu là se sẻ
Hình xăm, một trong những dấu hiệu để nhận biết đâu là đại bàng – đâu là se sẻ
Điểm danh “đại ca” khoác áo tù

Từng nếm mùi trại giam từ Bắc chí Nam, từ trước giải phóng đến sau giải phóng nên ông Tám Nô (cựu giang hồ cùng thời với trùm giang hồ Năm Cam nay mai danh ẩn tích) rất rành rẽ chuyện đại bàng trại giam, nhất là chuyện đại bàng trong các nhà tù thời chế độ cũ. Ông Tám nói thời bấy giờ, dấu hiệu để nhận biết “đại bàng” là hình xăm con thần ưng với cái mỏ và bộ móng vuốt nhọn hoắc đang tung cánh. Cũng có khi là con mãnh long hoặc mãnh hổ trong thế bừng bừng sát khí: “Sau lưng sát thủ máu lạnh Phước 8 ngón, trùm giang hồ Hải Bánh cũng có hình xăm mãnh long cùng đại bàng” – ông Tám Nô, bật mí:

Những phạm nhân từng vào tù ra trại giai đoạn trước và sau giải phóng chia sẻ, những hình xăm rồng, cọp, đại bàng của các đại ca trại giam phần lớn đều được thực hiện trong quá trình thi hành án, do chính các phạm nhân cùng sam (phòng giam) “phóng bút” với kim xăm được chế từ dây đàn bị đứt, còn mực thì lấy từ ruột bút bi”. Ông Bình (bạn tù cùng thời với ông Tám Nô) giải thích: “Không phải hễ vào mỗi lần vào trại giam là đại bàng vẫn cứ là đại bàng. Có thể ở trại này anh ta là đầu gấu nhưng khi sang trại khác thì chỉ là tép riu, se sẻ bởi giang hồ có câu rừng nào cọp đó. Nếu không có gan làm chuyện đại sự thì phải chấp nhận phận em út”.

Ông Bình năm nay 61 tuổi, là dân giang hồ ở quận 4, TP.HCM. Ông tâm tình rằng từ năm 1969 đến năm 1973, vì lối sống giang hồ bạt mạng, đâm thuê chém mướn mà ông nếm đủ mùi trại giam của chế độ Mỹ - Ngụy.
“Thời bấy giờ trại nào cũng có đại bàng. Để đàn áp tù chính trị, tù cứng đầu, bọn cai ngục nuôi dưỡng không ít “đại bàng”, khi không ưa ai đó, chúng bật đèn xanh cho bọn đại bàng ra tay dằn mặt thảm thương người tù mà chúng cho rằng cứng đầu cứng cổ hay chỉ đơn giản là nhìn khó ưa. Nhưng khi bị sang trại khác, đại bàng khó có thể làm đại bàng nếu không đấu trận sinh tử để sóan ngôi kẻ tại vị”.

Nói đến đây, ông Bình kể lại câu chuyện “đại bàng soán ngôi xảy ra vào năm 1973 tại một trại tù mà ông từng chứng kiến: “Sáu Thẹo từng là đầu gấu ở trại C.H. Nhưng khi bị chuyển sang trại R.G, gã phải làm lại từ đầu. Tôi nhớ hôm ấy quản giáo vừa đi Sáu liền bị “trưởng phòng” là tay anh chị Bảy chì gây nhiều vụ cướp hiếp bắt quì xuống để nghe “giảng bài”. Vờ làm theo, Sáu bất ngờ đấm thẳng vào mặt gã đại bàng, đánh tới tấp và xoán ngôi. Trận đó, Sáu bị xử tăng án nhưng bù lại không bị xếp “mâm dưới”.

Các cựu tù giang hồ thời chế độ cũ kể, trong bối cảnh buồng giam liên tục đón phạm nhân vừa bị tòa án kết tội phải vào trại thi hành án, không ít “ma mới” thuộc dạng giang hồ tứ chiến thường ngấm ngầm ý định soán ngôi “đại bàng” đương “chức” như tay giang hồ Sáu Thẹo. Để không bị “tiếm chức”, gã đại bàng luôn thể hiện uy lực của mình bằng việc nuôi ý dằn mặt kẻ mới đến bằng những trận đòn chào sam tàn bạo.

Biết được thực trạng này, để phát hiện và kịp thời chặn đứng nạn đại bàng, cai tù ở các trại giam, nhà tạm giữ thường lui tới sam, có khi gọi từng người quay vòng xem có vết trầy xước nào không nhưng biện pháp đó cũng chẳng mang lại nhiều hiệu quả bởi “đại bàng” có những chiêu tra tấn khó phát hiện được. Mà nếu phát hiện được thì dẫu có cho vàng thằng bị đánh cũng không dám khai vì sợ bị trả thù.

Dứt lời, ông Tám Nô kể lại chuyện “no đòn” vì đại bàng trại giam khi ông bị giam chung phòng với một “đại bàng” khét tiếng tại trại tù ở Côn Đảo vào năm 1974. “Lúc cai tù đưa tôi xuống sam căn dặn “người đến trước phải quan tâm, giúp đỡ người đến sau”, trưởng buồng cùng những người khác đều dạ vâng rất ngon lành nên tôi cũng yên tâm. Cửa khép lại, cai tù vừa khuất mắt thì tôi bị một gã to con, mình mẩy xăm chằng chịt lao tới đạp vào bụng. Vừa khuỵu xuống thì bị hắn lấy chiếc gối để lên ngực rồi đấm vào đó túi bụi. Tôi khóc lóc van lạy thì nó mới tha. Chiêu dần gối này không để lại thương tích bên ngoài nhưng nội thương rất gớm. Những người đến sau đều bị chào sam như vậy hết”.

Đó được coi là những trận đòn ra mắt của tù nhân mới nhập sam, tuy nhiên nếu không khuất phục, phải phục tùng vô điều kiện những sai khiến của đại bàng thì nạn nhân có thể lãnh đòn dài dài.
Xem Video: Tiểu sử giang hồ’Hải Bánh’Hải Bánh hạ đại bàng trại Hỏa Lò
XEM VIDEO CLIP: Đóng QC, Xem nhanh Youtube nhấn:
Luật… mâm trên, chiếu dưới

Phần lớn đại bàng trại giam thời chế độ cũ để củng cố “quyền uy” thường đặt ra những luật lệ cai trị tàn độc. Chúng tự cho mình cái quyền của kẻ ngồi mâm trên, nghĩa là được mặc nhiên bức hiếp, bóc lột bạn tù không thương xót. Thông thường dưới trướng đại bàng sẽ là vài ba tên đàn em thân cận. Vì là người của sếp nên đám này mặc nhiên được hưởng nhiều đặc ân. Tiếng lóng trong tù gọi đám này là “mâm trên”.

Có mâm trên ắt phải có “mâm dưới”, chiếu dưới” nhằm ám chỉ những kẻ yếu thế, phải quy phục dưới trường của đại bàn và đàn em của đại bàng.

Lê Quân, một giang hồ khét tiếng ở khu vực Cầu Ông Lãnh, nhớ lại một thời quá vãng liên quan đến đại bàng ngồn mâm trên: “Bọn mâm trên đưa ra những điều luật máu lạnh lắm. Ví như nếu làm chúng phật ý thì phải tự xử bằng cách đập đầu xuống đất liên tục, tự lấy tay tát miệng đến khi nào tóe máu mới thôi. Hay đá chân vào tường cho sưng húp mới tha… Anh em trong phòng nhận được quà thăm nuôi phải cúng hết cho đại bàng để nó ban phát lại. Muốn làm gì cũng phải xin phép nó. Muốn ăn gì cũng phải chờ nó ăn trước. Khi đại bàng ngủ, phải hầu quạt. Khi nó mệt, phải đấm bóp. Khi nó không vui cả đám khôn hồn tìm cách pha trò…  Không may lọt ổ đại bàng thì phạm nhân sợ chúng hơn sợ cán bộ quản giáo”.

Ông Quân minh chứng điều mình nói bằng vụ đại bàng Trần Võ Anh Mỹ đánh bạn tù là Lê Minh Nhật liệt tứ chi, thương tật vĩnh viễn 83%. Hồ sơ vụ  án cho biết vào mỗi sáng, Mỹ bắt hai bạn tù lấy xô nước tiêu chuẩn của cả 5 phạm nhân mang tận chỗ hắn nằm để hắn rửa mặt. Mỹ bắt bạn tù kỳ chân cho hắn, còn nước thì bốn phạm nhân mới chia nhau dùng. Có hôm trời nóng Mỹ dùng nước rửa mặt buổi sáng lau người cho mát, bốn phạm nhân trong buồng phải dùng nước hắn đã dùng rồi. Tiêu chuẩn ăn sáng, Mỹ đứng ở cửa buồng nhận xong rồi thản nhiên ăn no, còn bao nhiêu thì thảy cho 4 bạn tù. Mỗi tháng, thân nhân của những phạm nhân được thăm nuôi một lần. Quà, đồ ăn của thân nhân đến thăm, phạm nhân trong buồng phải mang về giao cho Mỹ kiểm tra, hắn muốn lấy thứ gì thì lấy, đồ ăn hắn ăn trước rồi mới cho chủ của số quà đó.

Lần ấy được chị thăm nuôi gửi cho gói bánh, phạm nhân Kh. mang về buồng nộp cho Mỹ, hắn ăn còn một miếng mới cho Kh., rồi ra lệnh: “Loại này tao thích. Nhớ nhắn chị mày lần sau mua thứ này nghe Kh.”.
Đại bàng Trần Võ Anh Mỹ cúi đầu nhận tội
Lần sau, chị của Kh. không thăm mà là người khác. Hết giờ thăm nuôi, Kh. về Mỹ kiểm tra gói quà thấy không có loại bánh hắn thích nên bắt phạt Kh. quỳ úp mặt vào tường và ăn hết số bánh của Kh. Tối ngủ trong buồng nóng bức, Mỹ còn phân công bốn bạn tù thay nhau quạt cho hắn ngủ. Người nào quạt không mát, hôm sau bị phạt cúp bữa ăn và bị “kỷ luật”. Mỹ nuôi dưỡng hình thức kỷ luật bạn tù bằng ba chiêu tra tấn ác độc. Hình thức thứ nhất là “điện tường”: Bắt bạn tù ngồi cách tường 15cm rồi đá vào đầu bạn tù đập vào tường. Loại thứ hai là “bát ngực”, bắt bạn tù ngồi quay mặt ra, gáy cách tường 15 phân để hắn đá vào ngực. “Chiêu” thứ 3 là “nhiễu hỏa tốc”, bắt bạn tù nằm úp lưng lấy bao nilông đốt nhỏ vào lưng cho phỏng.

Tiếp xúc với một số cựu tù khác từng nếm mùi đại bàng, chúng tôi nghe không ít ngón đòn tra tấn “se sẻ” đầy hãi hùng của đám đại bàng ngồi mâm trên. Một cựu tù giải nghệ hiện ở khu Tôn Đản, quận 4 kể: “Mỗi khi không hài lòng, gã đại bàng liền sai đàn em đè tôi ra, bắt nằm sấp, cởi áo. Một thằng lấy muỗng cào mạnh chỗ da non đến nát cái lưng rồi tụi nó đổ muối, đổ dầu xanh vào rát như bị đem nướng trên lửa”.

Gã giang hồ một thời từng ra khám vào trại của nhà tù chế độ cũ nhớ lại “Nhưng không phải lính mới nào cũng để bị bắt nạt dễ dàng. Đã có không ít trường hợp tỏ thái độ bất phục và phải trả giá đắt. Hồi năm 1973, khi đang thụ án 19 năm vì tội giết người, để chứng tỏ mình là tay anh chị cộm cán, tên Bùi Tài, dân đâm thuê chém mướn chuyên nghiệp đã trổ mòi ăn hiếp nhiều bạn tù khiến ai cũng nể sợ, riêng chỉ có phạm nhân Trần Đáng luôn tỏ thái độ chống đối.

Ngày nọ, khỏang 7 giờ sáng, trong quá trình đi lao động, nhớ lại những lần bị Đáng làm cho bẻ mặt, Tài quyết tâm trả thù. Hắn lấy một cục đá xanh gói vào áo rồi đi thẳng đến chỗ Lăng, “vỗ” mạnh vào đầu phạm nhân này gây thương tích. Với hành động hung hăng đó, gã lãnh thêm 30 tháng tù, nâng tổng mức án phạt lên 19 năm 6 tháng”.

Được biết, trận đòn “chào sam” chỉ là bài học đầu tiên của se sẻ. Trong suốt quá trình cùng ăn, cùng ở và cùng lao động - học tập, những người tù mới đến hay tù thân cô thế yếu còn phải “tiếp thu” những tinh hoa bóc lột, bức hiếp, hành hạ của hung thần trại giam. Sống dưới nanh vuốt đại bàng, không ít phạm nhân ngoài thân phận của người chịu án tù còn phải kiêm thêm kiếp…”nô lệ”.

Theo lời kể của ông Bình, khi ông bóc lịch tại trại giam Phú Hòa ở Côn Đảo vào tháng 6/1970, đại bàng Võ Hùng Sang gây nhiều vụ cưới tiệm vàng nổi tiếng máu lạnh, tự xưng là trưởng phòng B1 hành hạ bạn tù là một trong những minh chứng cho hành vi thú tính của bọn đại bàng trại giam.
Một đại bàng trại giam phải ra trước vành móng ngực nhận “án chồng án”
“Hai ngày đầu nhập buồng, phạm nhân tên Tánh đã bị đám mâm trên do Sang cầm đầu bắt ngồi xếp bằng, chắp tay sau lưng cho chúng đấm đá rồi lấy chén ăn cơm gõ vào đầu, vào mắt cá chân của Tánh vì cái tội dám nói chuyện với phạm nhân ở buồng khác. Bận khác, thấy tánh nhìn sang mâm cơm, cho là Tánh có ý chống đối nên Sang lệnh cho đàn em lấy khăn tắm vòng qua cổ Tánh lôi đi. Các tên khác thì đấm đá và tát liên tiếp vào mặt Tánh. Bị đánh đập liên tục, hôm sau Tánh chết do suy hô hấp. Sợ các phạm nhân khai báo, đám mâm trên lôi phạm nhân tên Hồ đánh dằn mặt. Quá sợ hãi thằng Hồ tiểu ra quần nhưng chúng vẫn tiếp tục hành hạ, bắt phải liếm sạch chỗ dơ. Nhiều phạm nhân khác cũng bị chúng hành hạ với những ngón đòn tàn độc tương tự. Sự việc vỡ lỡ, đám côn đồ máu lạnh phải trả giá cho hành vi tội ác, mỗi đứa bị xử tăng án nhưng thời gian quá lâu nên tôi không nhớ rõ”.

Chuyện đàng bàng… lấy số

Đối với những tên giang hồ du thủ du thực, việc ngoi lên làm đại bàng trại giam là một giấc mơ quá xa vời. Nhưng với những đại ca giang hồ đã có số má ngoài xã hội, khi thụ án thì dù không muốn làm đại bàng cũng phải tuân theo quy luật tự nhiên của cuộc chơi dao búa. Điển hình là trường hợp đại ca một thời Lâm “chín ngón”, tức Lê Ngọc Lâm (SN 1945) – từng là cái gai trong mắt mà ông trùm Sài Gòn, Năm Cam, muốn nhổ bỏ.

Từng vào tù ra trại vì thành tích chém người không ghê tay thời trai trẻ, cuối năm 1970, Lâm chín ngón thụ án dãy nhà giam FG thuộc trại giam Chí Hoà can tội “cướp giật tài sản”. Tại đây, đại ca Lâm chín ngón đã đối mặt với không biết bao nhiêu đại ca có số má khác, từng một thời ngang dọc Sài Gòn nói riêng và miền Nam nói chung. Đã vào tú nhưng Lâm chín ngón lại làm ăn trong lĩnh vực buôn bán ma tuý cho các phạm nhân và như thế ông grùm này đã “đá đổ chén cơm” của một đại ca khác đã và đang buôn bán mặt hàng này tại trại giam Chí Hoà, đó là đại ca giang hồ mang biệt danh Chương “khùng”.
Ngô Văn Ba đã phải trả giá cho hành vi đại bàng của mình bằng án tử hình
Nhiều lần đánh du kích Lâm “chín ngón” nhưng Chương “khùng” thừa biết rằng, số má của mình chaư đủ để làm chuyện đó. Hết đường, cuối cùng Chương “khùng” đành nhờ cậy đại ca của các đại ca là Cương “võ sĩ” (tức Vũ Đình Cương) – một võ sĩ quyền anh thượng hạng, bị thụ án vì tội “buôn bán trái phép chất ma tuý”.

Trong lần Cương “võ sĩ” tìm Lâm “chín ngón” thanh toán thì chính võ sĩ quyền anh này không ngờ rằng máu mặt của Lâm “chín ngón” khô ng tệ. Cuộc giao đấu xảy ra vài phút ngắn ngủi, Cương “võ sỉ” bị đại ca Lâm đâm một nhát dao chí mạng giữa tim, tử vong tại chỗ. Sau lần gây án trong trại đó, số má của Lâm “chín ngón” được các đại bàng trại giam khác suy tôn là “đại bàng”. Tuy nhiên vô tình Lâm “chín ngón” đối mặt với một thế lực giang hố mạnh mẽ thời bất giờ, chính là băng nhóm của anh ruột Cương “võ sĩ”, tức Sơn đảo (Vũ Đình Sơn).

Để rửa hận cho em trai, Sơn Đảo từng tuồn hàng nóng vào ngục để nhờ tay giang hồ Tuấn đả đang thụ hình tại đây bắn hạ Lâm “chín ngón. Nhưng vì biết số má của Lâm nên Sơn đả không “ký kết bản hợp đồng giết người”. Phải mất một thời gian dài sau thì Sơn Đảo mới tìm ra một sát thủ mới là Hoàng “đầu lâu” (tức Nguyễn Văn Hoàng) – một võ sĩ mang đẳng cấp đai đen tứ đẳng Taekwondo. Để vươn từ hàng “chiếu dưới” lên mâm trên và được tiếp cận Lâm “chín ngón”, Hoàng “đâu lâu” đã phải giở chiêu đấm vỡ mũi một cai ngục, chuyên ức hiếp phạm nhân. Nhờ chiến tích này, Hoàng “đầu lâu” được đưa vào ngồi cùng buồng giam với Lâm “chín ngón”.

Vào buồng giam vài ngày, chưa có cơ hội ra tay sát hại Lâm “chín ngón” thì Hoàng “đâu lâu” bị đánh phủ đầu trong một cuộc thư hùng không lấy gì là “đẹp” của “anh Lâm”. Lần ấy nhờ đàn em cảnh báo từ trước nên khi Hoàng vào ngục, Lâm mời Hoàng uống chai rượu ngoại do đám đàn em bên ngoài tuồn vào. Khi Hoàng xỉn “quắc cần câu”, Lâm liền cho đàn em nấu nước sôi và tạt nguyên nồi nước vào người của Hoàng. Hoàng “đầu lâu” không kịp phản ứng mà chỉ biết kêu lên thống thiết, và Lâm ngang nhiên lao đến đâm thêm hàng chục nhát dao khắp cơ thể đến khi Hoàng “đầu lâu” nằm bất động. Dù là đại bàng lừng lẫy tiếng tăm nhưng sau này chính Lâm “chín ngón” cũng phải gặp núi Thái sơn.

Không thể yên bề gác kiếm, Lâm xuống đất Vũng Tàu giành giật số má kiếm sống nhưng bị vài lần sống chết và bị doạ lấy mạng, cuối cùng Lâm chín ngón đành về quy ẩn với quán thịt chó nhỏ ở gần trung tâm Sài Gòn. Nhưng phận giang hồ vẫn bị đeo bám, trong một lần đón con đại ca này đã bị một nhóm thanh niên tạt nguyên ca a xít, giang hồ tương truyền rằng kẻ “bật đèn xanh” cho đám du đãng hạ gục Lâm “chín ngón” không ai khác là ông trùm của các ông trùm một thời, tức đại ca Năm Cam của đất Sài Gòn. Dù những chuyện đã rơi vào dĩ vãng, đã kết thúc từ lâu cái thời hai tay ba dao mà giới giang hồ trước 1975 từng đồn đại và Lâm “chín ngón” nay cũng là người thiên cổ, nhưng hễ nhắc đến tên tuổi Lâm “chín ngón”, những người cùng thời với y phải kiêng dè lẩn nể phục.

Tý hon, đối tượng từng vào tù ra tội nay ở ẩn tại khu Mã Lạng (quận 1) để làm lại cuộc đời, dù tuổi tác không còn trẻ nữa, đã chỉ thẳng chính đám đại bàng máu lạnh đã làm tha hóa nhiều phạm nhân có ý chí khắc phục tội lỗi như Tý. “Không ít đứa lần đầu nhập sam lòng quyết tâm tu dưỡng nhưng trước nguy cơ nếm đòn của đại bàng và những năm dài tháng rộng bị nó đối đãi như súc vật nên phải ác theo nó để tồn tại. Theo nó nghĩa là “phải tập sống máu lạnh”, phải biết chửi bới, hành hạ lính mới để vừa lòng đại ca”.

Ông Ngô Văn Khạ (73 tuổi) hiện đang sinh sống tại đường Bùi Đình Tuý, quận Bình Thạnh, kể lại ông là một trong số những người hiếm hoi chứng kiến “Lâm” chín ngón hạ gục cương “võ sĩ tại trạm giam Chí Hoà thởi trước.

Ông kể và xác nhận, Lâm “chín ngón” lần ấy không hề có ý định vườn lên làm “đại ca” hay “đại bàng gì, mà buộc phải chiến đấu để sinh tồn trong cái trại giam đầy nhiễu nhương đó của chế độ cũ. Ông Khạ giở áo cho chúng tôi xem những hình xăm trên ngực, nhưng đó không phải là hình xăm đại bàng ác điểu, ông kể khi nhập trại vì tội đánh người vào năm 1969), ông cũng có ý định nhờ bạn tù xăm hình để làm dấu ấn trong những ngày tù tội nhưng khi nghe bạn tù khuyên răn sẽ no đòn nếu xăm dấu hiệu của đại ca, đại bàng khi số má chưa tới, nên ông đành xăm trước ngực dòng chữ lồng tên của mình với người yêu và trái tim rỉ máu. Không biết câu chuyện kể của ông Khạ xác thực đến đâu? nhưng những “huyền thoại” được truyền tụng từ Lâm “chín ngón” là có thật và giới giang hồ một thời vẫn đồn thổi cho đến nay.

Trở lại chuyện đại bàng trại giam ở nhà tù Chí Hoà thời chế độ cũ, ông Khạ kể, đó là thời đại nhiễu nhương, đám tù tha hồ lộng hành. Cụ thể là nạn mua bán ma tuý hầu như diễn ra rầm rộ và khá công khai mà các viên cai ngục cũng như giám thị trại giam này không thể dẹp được, thậm chí là làm ngơ cho đám đại bàng kinh doanh ma tuý ngay trong trại để hưởng hao hồng. Đặc biệt giai đoạn này, hung khí, thậm chí là có cả súng được giấu giếm gửi vào trại cho phạm nhân trong những lần thăm nuôi là khá dễ dàng. Do đó chuyện đổ máu trong ngục cũng trở thành thường ngày.

Và trong bối cảnh đó, đại bàng là chuyện tất yếu. Để xác thực câu chuyện mình chứng kiến, ông Khạ kể, đó là vào năm 1971, tên du đãng hạng tép riu Nguyễn Hồng Minh (tự Minh cầu muối) nhập trại khi mới 18 tuổi vì can tội đánh người gây thương tích. Ngay đầu nhập trại, Minh cầu muối bị bạn tù lâu năm cũng là đại bàng trong trại là Huỳnh Nhất Huy (tự Huy gấu, SN 1944, thụ án vì tội cướp tài sản) hành hạ bằng chiêu đánh đập, bắt phục dịch hầu hạ. Không cam chịu và sẵn có máu lạnh, đêm thứ 2 nhập sam, lợi dụng lúc Huy gấu ngủ say, Minh sử dụng dao do người nhà thăm nuôi tuồn vào, lèn đâm Huygấu tổng cộng 16 nhát, lấy mạng đại bàng. Sau vụ án mạng này, Minh cầu muối chuyển đến buồng biệt giam và nghiễm nhiên từ đó tên giang hồ hạng bét vươn lên làm đại bàng và chẳng ai dám ức hiếp.
Trường bắn – điểm dừng chân cuối cùng của những đại bàng giết người
Có thể nói những câu chuyện kể trên hiện đã lui vào quá khứ hàng chục năm trời, nhiều câu chuyện đã trở thành huyền thoại của giới giang hồ một thời. Nhưng đã cho thấy phần nào bức tranh tối của nạn đại bàng trại giam của những nhà tù chế độ cũ. Hiện nay, tại các trại giam khắp nước ta, hễ phạm nhân nào có ý định hành hạ bàn tù, lấy số để vươn lên khẳng định ngôi vị đại bàng đều bị các giám thị, quản lý trại giam thẳng tay trừng trị, xử lý thích đáng. Có như thế con đường làm lại của các phạm nhân sẽ không còn lạc lối và chắc chắn sẽ ngắn lại, ngày về sẽ không còn xa xôi.

Đến tháng 9/2000, đích thân Lưu Duy ra lệnh cho đàn em ra tay sát hại dã man một người đàn ông có tên là Lương Viên Liệu. Lương là hàng xóm cũ của anh em nhà Lưu, và dì của Lương đã từng nuôi nấng Lưu Hán như con đẻ của mình. Thế nhưng Lưu Duy vẫn lạnh lùng ra lệnh sát hại Lương, chỉ vì nghi ngờ Lương đã biển thủ “tiền bảo vệ chó” của mình.
Tháng 5/2002, hai đàn em của Lưu Hán là Chu Đặng Phong và Hoàng Trí Lữ gây ra một vụ gây lộn trong một trung tâm giải trí ở Thành Đô, thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên, rồi tụ tập một đám côn đồ vô cớ hành hung người qua đường. Một người dân vô tội đã bị đám côn đồ này đánh chết và nhiều người khác bị thương.
Sau vụ giết người dã man này, chỉ có tên Chu nhận án 4 năm tù, còn tên Hoàng và những gã côn đồ khác thì bình yên vô sự khi được một bàn tay vô hình bảo kê.
Được đà, Lưu Hán sớm thành lập một “vương quốc” ở Quảng Hán và Miên Dương. Hắn và băng đảng của mình tác oai tác quái ở đây đến mức nhiều nạn nhân đã phải bỏ nhà bỏ cửa đi biệt xứ vì sợ tay chân của hắn gây sự.
---------------------------
Con đường đi lên trở thành một tỉ phú của Lưu Hán nhuốm đầy máu của đối thủ và nước mắt của gia đình các nạn nhân. Vậy bằng những thủ đoạn nào mà một tên ma cô quèn lại có thể thâu tóm được nhiều lĩnh vực kinh doanh béo bở để trở thành một trong những người giàu nhất Trung Quốc. Mời các bạn đón xem kỳ 2 "Trùm mafia TQ: Từ ma cô quèn tới tỉ phú" vào 0h5 ngày 8/4.
Theo Trí Dũng (Theo Chinanews) (Khampha.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét