Thứ Bảy, 22 tháng 7, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 740

(ĐC sưu tầm trên NET)
                                                      Tin tức Đông Tây - 21/7/2017
                                                  Tổng hợp tin nóng ngày 21-7-2017
                                                  Thời Sự Biển Đông Sáng 22-7-2017
                                                                       tin quân sự

                              HÃI HÙNG NHỮNG PHA VÂY BẮT QUÁI XẾ NGUY HIỂM

'Nhận chìm ở biển' Bình Thuận: ba nhà khoa học 'bị đạo danh'

  • 21 tháng 7 2017


Bản quyền hình ảnh Getty Images
Image caption Chuyên gia nói người dân "có quyền nghi ngờ" đề xuất đổ bùn thải xuống biển Bình Thuận

Một nhà khoa học có tên trong báo cáo đánh giá tác động môi trường vụ cấp Giấy phép nhận chìm ở biển cho Công ty TNHH Điện lực Vĩnh Tân 1 ở Bình Thuận nói với BBC rằng "đến khi báo đăng thì tôi mới biết có tên mình tham gia."
Có ý kiến kêu gọi Bộ Tài nguyên Môi trường tuyên hủy giấy phép cho Công ty TNHH Điện lực Vĩnh Tân 1 sau khi ba trong bảy nhà khoa học phủ nhận việc tên họ có trong báo cáo đánh giá tác động môi trường của vụ này.
Việc Bộ Tài nguyên - Môi trường tuyên cấp phép gây tranh cãi trong thời gian qua.
Trong danh sách thành viên dự án nhận chìm bùn ở Vĩnh Tân, có tên tiến sĩ Nguyễn Tác An, thạc sĩ Bảo Trâm và thạc sĩ Lê Thị Vân Linh dù họ "thật sự không hề tham gia, chưa được ai hỏi ý kiến và nhờ đọc báo mới biết," theo truyền thông Việt Nam.
Đề xuất đổ thêm bùn xuống biển Bình Thuận
Tranh cãi việc đổ 1 triệu m3 bùn cát gần Hòn Cau
Đề xuất đổ chất thải xuống biển Bình Thuận
Hôm 21/7, trả lời BBC từ Nha Trang, ông Nguyễn Tác An, cựu Viện trưởng Viện Hải dương học Nha Trang, nói: "Trước đây, tôi chỉ nghe vụ đạo văn, đạo công trình khoa học và bây giờ đến phiên mình bị đạo danh trong một vụ việc như thế này."
"Thông thường thì một nhà khoa học tham gia báo cáo đánh giá tác động môi trường thì phải có sự đồng thuận của người đó bằng văn bản."
"Nhưng tôi thì đến khi báo đăng mới biết có tên mình tham gia."
"Tôi có nhận một cuộc điện thoại xin lỗi và cũng có nghe lý do là lỗi nhầm lẫn của thư ký nhưng không rõ thực hư."bùn

Bản quyền hình ảnh other
Image caption Vị trí đổ bùn thải trên bản đồ

'Không thể vội vã'

"Quan điểm của tôi là với những dự án, vụ việc có liên quan đến cộng đồng và môi trường thì cần phải được tiến hành hết sức cẩn trọng, không thể làm vội vã được."
"Điện thì rất cần, nhưng không làm chỗ này thì có thể làm chỗ khác, trong khi môi trường tại biển Bình Thuận liên quan đến cơ hội mưu sinh của người dân, ngư dân."
"Tôi đề nghị Bộ Tài nguyên Môi trường có giải trình, cũng như phản hồi về những khúc mắc trong vụ này và tạm ngưng việc cho phép nhận chìm bùn, cát thải."
Cũng trong hôm 21/7, Hội Nghề cá Việt Nam gửi kiến nghị Chính phủ tạm dừng thực hiện.
"Hội Nghề cá Việt Nam kiến nghị thành lập tổ chức độc lập kiểm tra, xem xét báo cáo đánh giá tác động môi trường do việc đổ chất thải nạo vét; xem xét quy trình thẩm định dẫn tới việc cấp phép, nhất là tính khách quan, trung thực, tính đại diện của bộ này," báo Pháp Luật TP Hồ Chí Minh tường thuật.
Thông cáo báo chí ngày 28/6 của Bộ Tài Nguyên - Môi Trường giải thích vật, chất được phép nhận chìm có khối lượng là 918.533 m3, bao gồm 20% là bùn, 80% là cát, vỏ sò, sạn sỏi, cát kết phong hóa, cát pha, sét, đá phong hóa "thu được từ hoạt động nạo vét vũng quay tàu và khu nước trước bến chuyên dùng phục vụ Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1".
Theo thông cáo, khu vực nhận chìm thuộc vùng biển xã Vĩnh Tân, huyên Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, có diện tích 30 ha, cách Khu bảo tồn Hòn Cau là 08 km, nằm trong diện tích 300 ha đã được Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận thống nhất đề nghị cho nhận chìm.
Bộ Tài Nguyên - Môi Trường nói thời gian được phép nhận chìm chỉ thực hiện từ tháng 6 đến hết tháng 10 năm 2017, là thời gian gió mùa Tây Nam hoạt động, nên "hướng phát tán vật, chất nhận chìm không hướng về Khu bảo tồn biển Hòn Cau và các khu vực nuôi trồng hải sản ven bờ".

Thí sinh đạt 27,35 điểm kêu cứu khi xét tuyển vào trường quân đội


Đạt 27,35 điểm thi THPT quốc gia nhưng em Nguyễn Viết Kiên không được xét tuyển vào Học viện Quân y vì hồ sơ không được gửi về trường.
Gửi đơn thư đến các cơ quan báo chí, Nguyễn Viết Kiên, cựu học sinh lớp 12A1, trường THPT Mỹ Đức A, Hà Nội, lo lắng về việc không được xét tuyển vào khối trường quân đội.

Hồ sơ không được gửi do bộ phận tiếp nhận hay lý do sức khỏe?

Trong đơn cầu cứu, Nguyễn Viết Kiên trình bày rằng khi đăng ký dự thi THPT quốc gia, em đã đăng ký nguyện vọng một vào Học viện Quân y. Đồng thời, em dự sơ tuyển vào các trường quân đội do Ban tuyển sinh quân sự huyện Mỹ Đức tổ chức. Tại vòng sơ tuyển này, Kiên được thông báo đủ tiêu chuẩn đăng ký xét tuyển vào trường quân sự.
Trong kỳ thi THPT quốc gia, điểm số của Kiên như sau: Toán: 8,6; Hóa: 9,25; Sinh: 9 ; điểm vùng: 0,5; tổng là 27,35 điểm.
Thi sinh dat 27,35 diem keu cuu khi xet tuyen vao truong quan doi hinh anh 1
Thí sinh Nguyễn Viết Kiên (Mỹ Đức, Hà Nội. Ảnh: VTC1.
Cách đây một tuần, khi Ban chỉ huy Quân sự huyện gọi thí sinh lên nhận giấy báo kết quả sơ tuyển, Kiên và gia đình bất ngờ khi được trả lời: “Hồ sơ của cháu không được gửi lên trên, vì vậy cháu không có giấy báo kết quả sơ tuyển”.
Gia đình em đã đến hỏi cơ quan quân sự huyện Mỹ Đức thì được thông báo: "Đây là lỗi do bộ phận tiếp nhận hồ sơ".
Danh sách thí sinh đăng ký xét tuyển vào Học viện Quân y cũng không có tên của thí sinh Nguyễn Viết Kiên.
Chia sẻ với Zing.vn ngày 21/7, bà Đỗ Thị Ninh (mẹ Nguyễn Viết Kiên) cho biết: Sau khi báo chí thông tin, chiều 20/7, Ban tuyển sinh quân sự huyện Mỹ Đức cử người đến gặp gia đình, nói rằng thông tin hồ sơ của Kiên không được gửi lên Học viện Quân y do em không đủ điều kiện sức khỏe (mắt cận 5 đi-ốp) chứ không phải do cán bộ quên.
Sáng 21/7, đơn vị này lại đến gặp gia đình, cầm theo giấy khám sức khỏe của Kiên để làm bằng chứng, khuyên Kiên nên lựa chọn các nguyện vọng khác.
Bà Ninh khẳng định không có chuyện cháu Kiên cận 5 đi-ốp. Bởi trước khi đi khám sơ tuyển, gia đình đã cho nam sinh đi khám sức khỏe, Kiên chỉ bị một mắt cận 2,5 đi-ốp. Cũng trong lúc sơ tuyển, một cán bộ của ban tuyển sinh huyện thông báo, sức khỏe của Kiên đạt tiêu chuẩn.
Bà Ninh lo lắng sau thời gian ôn thi, độ cận ở mắt Kiên có thể tăng lên.
Như vậy, việc hồ sơ của Kiên không được gửi đi đang có sự vênh nhau giữa giải thích của gia đình và Ban tuyển sinh quân sự huyện Mỹ Đức.
Được biết, mẹ Kiên buôn bán phế liệu, bố làm thợ xây. Thi đỗ Học viện Quân y là ước mơ từ nhỏ của em, với mong muốn giúp đỡ bố mẹ một phần gánh nặng khi nhập học.

Sẽ xử lý nghiêm nếu hồ sơ bị chỉnh sửa

Báo Dân Trí dẫn lời một cán bộ của Cục Nhà trường - Bộ Quốc phòng - thông tin: Chiều 20/7, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã làm việc trực tiếp với Ban chỉ huy Quân sự huyện Mỹ Đức để kiểm tra hồ sơ gốc khám sức khỏe của Nguyễn Viết Kiên.
Cán bộ này giải thích theo quy định, những thí sinh sức khỏe loại 3 nhưng mắc tật khúc xạ cận thị không quá 3 đi-ốp thì vẫn đủ điều kiện sơ tuyển vào Học viện Quân y. Tuy nhiên, ở đây, theo hồ sơ sức khỏe, Kiên đạt loại 3 nhưng một bên mắt cận tới 5 đi-ốp nên không đạt tiêu chuẩn về sức khỏe. Ban chỉ huy Quân sự huyện Mỹ Đức đã không thông báo rõ ràng với thí sinh là không đạt sơ tuyển.
Trường hợp không thừa nhận bản khám sức khỏe mà Ban chỉ huy Quân sự huyện Mỹ Đức đưa ra, gia đình có thể đưa cháu đi khám ở bất kỳ bệnh viện uy tín nào, với sự giám sát của các bên liên quan. Khám xong, ký vào biên bản xác nhận, sau đó Kiên phải tiếp tục khám ở một bệnh viện thuộc khối quân đội để thẩm định lại.
Cán bộ này nhấn mạnh: “Cục Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa, nếu thí sinh đảm bảo sức khỏe theo quy định sẽ được đề xuất với lãnh đạo xem xét bổ sung kết quả sơ tuyển”.
Trước băn khoăn liệu có tình trạng “chỉnh sửa” hồ sơ của thí sinh sau khi có khiếu nại của gia đình, cán bộ Cục Nhà trường nói: “Chúng tôi đã yêu cầu giữ nguyên hiện trạng, mọi việc tẩy xóa, chỉnh sửa nếu bị phát hiện sẽ xử lý nghiêm".


Thí sinh đạt 27,35 điểm không được xét tuyển vào Học viện Quân Y Gửi đơn thư đến các cơ quan báo chí, em Nguyễn Viết Kiên, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Mỹ Đức A, Hà Nội lo lắng về việc không được xét tuyển vào trường quân đội.


Thí sinh duy nhất được tuyển thẳng vào Học viện Hậu cần không nhập học

Lê Minh Tuấn quyết định từ chối Học viện Hậu cần để theo học khoa Tự động hóa, ĐH Bách khoa Hà Nội. Tuấn cho biết cậu coi đây là sự thử thách bản thân.
Quyên Quyên tổng hợp
Video: VTC

Vì sao 2 người đi mua gỗ bị hàng trăm người vây bắt, đốt xe Fortuner?

Dân trí Liên quan đến vụ việc người dân xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương hò nhau đập phá, đốt cháy rụi một xe Fortuner vì cho rằng những người trong xe có hành vi thôi miên, bắt cóc, trao đổi với PV Dân trí, Công an huyện Thanh Hà đã thông tin rõ toàn bộ diễn biến sự việc.
 >> Đập phá, đốt xe Fortuner vì nghi nhóm người trong xe bắt cóc trẻ em

Gia chủ chóng mặt, tưởng nhầm là bị thôi miên
Trung tá Lê Minh Hoàn, Phó Trưởng Công an huyện Thanh Hà, khẳng định, không có việc thôi miên, bắt cóc trẻ em xảy ra trên địa bàn. Vụ việc nghiêm trọng trên chỉ là do người dân hiểu lầm.


Người dân quá khích lật xe Fortuner xuống ruộng, đập phá... (Ảnh: T.L)
Người dân quá khích lật xe Fortuner xuống ruộng, đập phá... (Ảnh: T.L)

Cụ thể, khoảng 18h ngày 20/7, anh Trịnh Mạnh Hải (SN 1980, trú tại huyện Võ Nhai, Thái Nguyên), Giám đốc kinh doanh Công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi DANREDS ở xã Tân Trường, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương cùng lái xe Lê Văn Nam (sinh năm 1988, trú tại Chương Mỹ, Hà Nội) đi xe ô tô 34A-121.79 về nhà vợ ở xã Tân Việt, huyện Thanh Hà (Hải Dương) chơi.
Trên đường về, hai anh này đã vào cửa hàng của vợ chồng anh Phạm Đăng Bắc (sinh năm 1984, trú tại thôn Đồng Hởi) hỏi mua đồ gỗ. Anh Bắc đã chỉ anh Hải sang kho gỗ nhà mình, gặp vợ là chị Quyên để xem đồ nội thất.
Trong khi đang trao đổi với anh Hải, chị Quyên thấy chóng mặt, mệt mỏi. Nghĩ mình bị thôi miên như một số thông tin đã đọc trên mạng xã hội, chị Quyên chạy vội ra ngoài tri hô mọi người đến cứu.
Thấy chị Quyên kêu cứu, nhiều người lập tức kéo đến đòi đánh anh Hải và anh Nam.
Để giải thích cho người dân hiểu chuyện, anh Hải đã gọi điện cho vợ mình là chị Phạm Ngọc Hoa (sinh năm 1990) và anh Tuấn Anh, Giám đốc điều hành của công ty, đến nhà chị Quyên, nhưng người dân không nghe.


Nhiều kẻ quá khích đã đốt cháy rụi xe của hai người đàn ông đi mua đồ gỗ.
Nhiều kẻ quá khích đã đốt cháy rụi xe của hai người đàn ông đi mua đồ gỗ.

Số người tập trung mỗi lúc một đông, lên đến vài trăm người. Trong đám đông, nhiều đối tượng quá khích đã kích động người dân lật xe ô tô của anh Hải xuống ruộng, đốt cháy hoàn toàn.
Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Thanh Hà đã đến hiện trường bảo vệ an toàn cho anh Hải, anh Nam, anh Tuấn Anh và chị Hoa.
Đến khoảng 2h sáng ngày 21/7, cơ quan công an mới đưa được nhóm người của anh Hải ra ngoài.
Ngay trong sáng 21/7, Công an huyện Thanh Hà đã đưa chị Quyên đi khám sức khỏe, xét nghiệm. Các chỉ số sức khỏe của chị Quyên đều hoàn toàn bình thường.
Qua xác minh, cơ quan công an xác định anh Hải, anh Nam có nhân thân tốt, lai lịch rõ ràng. Trong quá trình giao dịch với vợ chồng chị Quyên không có biểu hiện mờ ám, nghi vấn.
Công an huyện cũng loại trừ khả năng những người này dùng thủ đoạn thôi miên, đánh thuốc mê để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị Quyên hoặc bắt cóc trẻ em như người dân đồn đoán, suy diễn.
Sẽ xử lý hành vi hủy hoại tài sản
Ông Phạm Trung Việt - Trưởng Công an xã Hồng Lạc - cho biết, sau khi nắm được sự việc, Công an xã Hồng Lạc đã khẩn trương có mặt tại hiện trường để đảm bảo an toàn cho hai người trên xe ô tô. Lực lượng công an xã đã nhanh chóng đưa hai người đàn ông này lên trên gác tầng 2 của gia đình chị Quyên để tránh bị đám đông người dân gây tổn hại sức khỏe.
Đám đông vây kín khiến công an phải đưa hai người đi mua gỗ lên tầng 2 nhà chị Quyên để bảo toàn tính mạng.
Lượng người dân đến mỗi lúc một đông, nhiều người dân kích động đòi đánh hai người đàn ông này khiến lực lượng chức năng phải chia thành 2 lớp bảo vệ ở khu vực cửa nhà chị Quyên, tránh việc người dân kích động lao vào bên trong.
Thậm chí, có người còn cầm một số đồ đạc ném vào bên trong nhà chị Quyên.
Phải đến 2h ngày 21/7, khi số lượng người dân tập trung đã giảm dần, lực lượng công an mới dám đưa 2 người đàn ông ra khỏi nhà chị Quyên.
Công an xã Hồng Lạc một lần nữa khẳng định không có việc thôi miên, bắt cóc trẻ em như dân tự suy diễn. Vụ việc đang được cơ quan điều tra làm rõ, sẽ xử lý nghiêm những đối tượng có hành vi quá khích, huỷ hoại tài sản của người khác.
Tuấn Hợp

Bà thợ may 71 tuổi mê xăm hình ở Sài Gòn: "Tôi là người sành điệu, lạc quan nên ai nói gì kệ họ"

Tứ Quý, Theo Thời Đại 00:03 22/07/2017

Dù đã ở tuổi xế chiều nhưng bác Mỹ vẫn có sở thích và đam mê xăm hình như thời trẻ. Trước lời dị nghị của một số bạn trẻ, bác Mỹ cho rằng đây là quyền làm đẹp của mỗi người và mong muốn được sống lạc quan yêu đời hơn.

Xăm hình để gợi lại ký ức của tuổi trẻ
Chiều ngày 21/7, trên mạng xã hội facebook, một chủ tiệm xăm (quận Bình Thạnh, TP. HCM) đã đăng tải clip chia sẻ về một người phụ nữ ở độ tuổi "thất thập cổ lai hy" vẫn đi xăm hình. Clip ngay lập tức đã thu hút sự chú ý của rất nhiều bạn trẻ, trong đó có những người đã và đang xăm hình.
Bên cạnh những ý kiến bày tỏ sự quan tâm, thích thú và ủng hộ việc đi xăm của cụ bà chất chơi này cũng có nhiều bạn trẻ không ủng hộ việc xăm hình, nhất là với độ tuổi của bà.
Trao đổi với chúng tôi, anh Vinh (chủ tiệm xăm) xác nhận chiều cùng ngày bác Mỹ (71 tuổi, quận 3) là nhân vật trong clip trên mạng đã đến tiệm của anh để xăm hình. Bác Mỹ mặc dù tuổi đã cao nhưng rất vui vẻ, lạc quan và yêu đời khi đến xăm.
Trò chuyện với chúng tôi, bác Mỹ chia sẻ, chuyện không có gì phải ầm ĩ chỉ là thích đi xăm và muốn xăm vì mỗi hình xăm của bác mang một ý nghĩa đặc biệt. "Tôi xăm hình chỉ vì đam mê và sở thích".
Bà thợ may 71 tuổi mê xăm hình ở Sài Gòn: Tôi là người sành điệu, lạc quan nên ai nói gì kệ họ - Ảnh 1.
Thợ xăm đang thực hiện họa tiết hoa sen cho bác Mỹ.
Bác kể: "Thật ra tôi bắt đầu xăm hình từ năm 1969, lúc đó còn trẻ. Nhưng được một thời gian, tôi xóa những hình xăm này nên khi càng về già thì dấu tích vẫn còn nhưng loang lổ ra không được đẹp lắm. Bây giờ tôi đi xăm nghệ thuật trở lại và không việc gì phải ngại, chuyện xăm hình là bình thường".
Theo bác Mỹ, bác chỉ xăm đúng 2 hình là hoa hồng và bông sen lên cơ thể để được đẹp hơn, thỏa lòng đam mê. Cách đây 2 ngày (19/7) bác cũng đã xăm hình hoa hồng cài áo. "Tôi xăm hoa hồng ở chân vì mang ý nghĩa tượng trưng cho tuổi trẻ, muốn gợi lại ký ức. Hoa hồng tượng trưng cho cái đẹp và hồi trẻ tôi cũng đẹp lắm (cười)".
Bà thợ may 71 tuổi mê xăm hình ở Sài Gòn: Tôi là người sành điệu, lạc quan nên ai nói gì kệ họ - Ảnh 2.
Bác Mỹ xăm hình hoa sen trên tay.
Xăm là quyền của mỗi người, sống vui vẻ vì mình thôi!
Khi được hỏi về vấn đề sau khi xăm hình có sợ bị người thân dị nghị gì không, bác Mỹ cười bảo: "Không ai nói gì hết vì tôi là người sành điệu mà, ai cũng biết. Tôi lạc quan yêu đời, hát hò nhiều lắm, cũng đã đi hát ở một số phòng trà ở Sài Gòn rồi. Xăm hình là quyền của mỗi người nên ai nói gì mặc kệ".
Bác Mỹ chia sẻ hiện đang làm nghề thợ may, gia công tại nhà nhưng thích văn nghệ nên cũng có chút tính nghệ sĩ và đam mê xăm hình. Bên cạnh đó cuộc sống của bác rất thoải mái, lạc quan hơn so với những người cùng lứa tuổi. "Thật sự tôi không phải ham hố gì đâu, cũng vì tính lạc quan của mình thôi. Ở tuổi này rồi, sắp "đi" rồi nên sống vui vẻ, thoải mái chút, sống vì mình".
Bà thợ may 71 tuổi mê xăm hình ở Sài Gòn: Tôi là người sành điệu, lạc quan nên ai nói gì kệ họ - Ảnh 3.
Mặc mọi lời dị nghị, bác Mỹ vẫn rất yêu đời và luôn khát khao sống theo đam mê.
Dù hiện nay một số bạn trẻ còn phê phán và có cái nhìn ác cảm với những người xăm hình, nhưng bác Mỹ quan niệm: "Ai nghĩ gì thì kệ, tôi xăm hình là làm đẹp cho bản thân chứ có lừa gạt ai hay vi phạm pháp luật đâu mà sợ dư luận phê phán".
Liên quan đến vấn đề người già đi xăm hình, anh Vinh (chủ tiệm xăm) cho biết thêm anh rất tôn trọng khách hàng và nhận thấy hình xăm phù hợp, không phản cảm nên anh quyết định xăm cho bác Mỹ.
Mặc dù đã già những trong quá trình xăm, bác Mỹ không có chút biểu hiện đau đớn. Theo chủ tiệm xăm, giá tiền xăm một bông sen là 500.000 đồng.

Tất tần tật về nữ CĐV xinh đẹp gây bão mạng nhờ 10 giây trên sóng truyền hình

BOBO, Theo Trí Thức Trẻ 23:49 21/07/2017

Xuất hiện trên sóng truyền hình khi đang chăm chú theo dõi trận đấu, nữ CĐV xinh đẹp đến từ TP.HCM bỗng trở thành đề tài bàn tán của dân mạng. Bên cạnh những nhận xét tích cực, cô bạn cũng đối diện nhiều áp lực vì quá được chú ý.

Đến sân cỏ xem đá bóng, ngoài trận cầu kịch tính, khán giả truyền hình thường dành sựchú ý cho các nữ CĐV xinh xắn. Nụ cười hay nước mắt của các "bóng hồng" dành cho đội bóng mình yêu thích góp phần đẩy cảm cảm xúc của người xem trong những trận cầu hay, kịch tính.
Và mới đây, trong trận U22 Việt Nam gặp U22 Macau vào tối 21/7 tại sân Thống Nhất (TP.HCM), khán giả xem truyền hình đã tình cờ tìm thấy một nữ CĐV có vẻ ngoài cuốn hút như thế. Nhiều bạn trẻ đang xem đá bóng qua mạng, đã nhanh tay chụp lại những khung hình có sự xuất hiện của cô gái có gương mặt ưa nhìn.
Tất tần tật về nữ CĐV xinh đẹp gây bão mạng nhờ 10 giây trên sóng truyền hình - Ảnh 1.
Hình ảnh này của nữ CĐV xinh đẹp đang lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội những giờ qua.
Trong khoảnh khắc, cô gái xinh xắn không nhận ra ống kính máy ảnh đang hướng về phía mình vì còn chăm chú nhìn về sân bỏ, nơi các cầu thủ trẻ của đội nhà liên tục lập công.
Sự tập trung của nữ CĐV khiến người xem có cảm giác cô không muốn bỏ sót bất kỳ tình tiết nào của trận bóng. Khi tỉ số đã nghiêng về phía các cầu thủ Việt (8-1), cô gái đưa hai tay lên gần cằm. Động tác này khiến nhiều người liên tưởng đến hành động cầu nguyện.
Tất tần tật về nữ CĐV xinh đẹp gây bão mạng nhờ 10 giây trên sóng truyền hình - Ảnh 2.
Một số người cho rằng Thùy Dung đã cố diễn trước ống kính khi chắp tay như đang cầu nguyện khi đội nhà đã cầm chắc phần thắng.
Lọat ảnh nữ CĐV xinh đẹp sát cánh cùng đội tuyển U22 Việt Nam xuất hiện và gây sốt mạng ngay sau khi trận đấu kết thúc. Thông tin về cô nàng xinh đẹp, yêu thể thao này nhanh chóng được tìm thấy.
Cô bạn là Đào Thị Thùy Dung (sinh năm 1993, tại TP.HCM). Thùy Dung có biệt danh Bí lùn. 9X là một fan nữ nổi tiếng trong cộng đồng fan Real Madrid ở Việt Nam.
Với vẻ ngoài dễ thương xinh đẹp cùng tình yêu bóng đá cuồng nhiệt của mình, Thùy Dung nhận được nhiều sự quan tâm của các fan bóng đá. Trang facebook cá nhân của cô có tới gần 148.000 lượt follow với đầy ắp hình ảnh liên quan đến bóng đá.
Tốt nghiệp ĐH Nguyễn Tất Thành, Thùy Dung đang làm cộng tác cho vài trang báo thể thao, kinh doanh shop thời trang riêng, làm MC cho vài sự kiện về bóng đá, và nhân viên của một công ty truyền thông.
Tất tần tật về nữ CĐV xinh đẹp gây bão mạng nhờ 10 giây trên sóng truyền hình - Ảnh 3.
9X là một fan nữ nổi tiếng trong cộng đồng fan Real Madrid ở Việt Nam.
Dù khá nổi tiếng trên mạng trước đó nhưng sau khi xuất hiện trên truyền hình trong trận bóng U22 Việt Nam gặp U22 Macau tối nay, Thùy Dung lại càng được nhiều người biết đến hơn nữa. Theo một số bạn trẻ tinh mắt, chỉ 10 giây xuất hiện trên VTV trong chương trình tường thuật trực tiếp trận đấu bóng, follow Facebook của Thùy Dung trên Facebook đã tăng hơn chục ngàn lượt.
Bên cạnh những lời khen ngợi về nhan sắc và tinh thần yêu thể thao của cô gái trẻ, Thùy Dung cũng đối mặt với nhều ý kiến trái chiều.
Nhiều người cho rằng Thùy Dung được nhà đài ưu ái khi đành đến 10 giây chỉ để ghi và phát hình ảnh của cô bạn trên sóng truyền hình. Mặt khác, hành động chắp tay dưới cằm rất giống đang cầu nguyện của 9X dù Việt Nam đang dẫn với tỉ số 8-1 là... diễn.

Tất tần tật về nữ CĐV xinh đẹp gây bão mạng nhờ 10 giây trên sóng truyền hình - Ảnh 4.
Tất tần tật về nữ CĐV xinh đẹp gây bão mạng nhờ 10 giây trên sóng truyền hình - Ảnh 4.
Hình ảnh được Thùy Dung cập nhật trên Facebook cá nhân trước khi cổ vũ trong trận đấu tối21/7.
Trước những lời khen chê của dân mạng, Thùy Dung giải bày: "Từ trước đến giờ mỗi khi thấy có cô gái nào mê đá bóng, hay xem đã bóng hoặc nêu ý kiến cá nhân về môn thể thao này thì nhiều bạn nam lại cho rằng tất cả họ đều giả tạo, không biết gì mà nói xằng nói bậy.
Nhưng mình thấy con trai xem bóng đá được và có quyền nêu quan điểm cá nhân về bóng đá thì con gái bọn mình cũng có thể. Hành động chắp tay dưới càm chỉ là một thói quen khi mình quá tập trung theo dõi trận đấu chứ không phải mang ý nghĩa như một số người đang nghĩ".
Tất tần tật về nữ CĐV xinh đẹp gây bão mạng nhờ 10 giây trên sóng truyền hình - Ảnh 5.
Thùy Dung cho rằng mọi người đang có cái nhìn quá khắt khe với con gái yêu bóng đá.
Cô bạn cũng chia sẻ mình gặp khá nhiều chuyện bất công khi trở thành một cô gái thích môn thể thao của phái mạnh.
"Mình hy vọng mọi người hãy có cái nhìn khác về con gái đam mê bóng đá. Mình nghĩ bản thân bị ném đá cũng xuất phát từ định kiến này một phần. Có khá nhiều bạn nữ nhắn tin cho mình than thở: Con gái xem bóng đá như chị em mình cứ bị coi thường...
Mỗi khi nhận được tin nhắn như vậy mình chỉ biết an ủi, động viên là chúng ta không làm gì sai cả em đừng lo, chỉ là có nhiều bạn chưa hiểu thôi mà. Sau chuyện này mình chỉ mong mọi người có cái nhìn khác hơn khi con gái trót lòng dành tình yêu cho bóng đá!", 9X chia sẻ.

Đề nghị truy tố nguyên lãnh đạo Techcombank TP.HCM


Lương Hữu Lâm, nguyên Giám đốc Techcombank TP.HCM 
 /// Ảnh: N.L
Lương Hữu Lâm, nguyên Giám đốc Techcombank TP.HCM
Mặc dù Công ty TNHH Vân An vi phạm hợp đồng tín dụng, không còn khả năng tài chính nhưng nguyên lãnh đạo Ngân hàng Techcombank chi nhánh TP.HCM vẫn ký cho vay, gây thiệt hại cho ngân hàng 30 tỉ đồng, không thu hồi được.
Hôm qua (21.7), Cục CSĐT tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46) Bộ Công an đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ đến Viện KSND tối cao, đề nghị truy tố Bùi Minh Hải (nguyên Phó phòng Quan hệ khách hàng, Ngân hàng TMCP Kỹ thương VN chi nhánh TP.HCM - Techcombank TP.HCM) và Nguyễn Thanh Tiến (nguyên cán bộ quan hệ khách hàng Techcombank TP.HCM) cùng tội vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng, gây thiệt hại cho Techcombank TP.HCM 30 tỉ đồng.
Các bị can của Công ty TNHH Vân An (viết tắt Công ty Vân An), tỉnh Bình Phước bị truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, gồm: Đặng Phước An (Giám đốc), Trương Thị Kim Thoa (nhân viên kế toán), Nguyễn Bảo Thoa (nhân viên), Đỗ Văn Dũng (nhân viên), Ngô Quang Cường (bảo vệ).
Bộ Công an cũng đã phát lệnh truy nã Lương Hữu Lâm (nguyên Giám đốc) và Đinh Thị Hiền (nguyên Phó giám đốc Techcombank TP.HCM) về tội vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.
Theo kết luận điều tra, tháng 3.2007, Công ty Vân An vay vốn tại Techcombank TP.HCM và được cấp hạn mức tín dụng 45 tỉ đồng. Theo hợp đồng hạn mức tín dụng, công ty phải cầm cố hạt điều thô và điều nhân cho các khoản giải ngân cụ thể, mục đích vay vốn là mua bán hạt điều nhưng thực chất là để trả nợ cá nhân.
Giữa năm 2008, Công ty Vân An không còn khả năng tài chính nhưng ông An lập báo cáo tài chính khống, thể hiện công ty kinh doanh có lãi để được ngân hàng gia hạn hạn mức tín dụng. Sau khi được gia hạn, năm 2009, ông An lập hồ sơ, chứng từ khống nộp Techcombank TP.HCM để ngân hàng tiếp tục giải ngân 9 khoản vay trị giá 35 tỉ đồng. Thời điểm đề nghị gia hạn, Công ty Vân An còn dư nợ tại Techcombank TP.HCM
26 tỉ đồng, hàng hóa cầm cố theo hồ sơ vay là 743 tấn điều thô và 458 tấn điều nhân trị giá 42 tỉ đồng, nhưng thực tế tài sản của công ty chỉ có 771 tấn điều thô trị giá 10 tỉ đồng và máy móc thiết bị trị giá 1 đồng, không có hạt điều nhân.
Không đọc hồ sơ vẫn ký cho vay
Theo cơ quan điều tra, Nguyễn Thanh Tiến và Bùi Minh Hải không thẩm tra báo cáo tài chính và phương án kinh doanh của Công ty Vân An nhưng vẫn lập tờ trình đề nghị gia hạn hạn mức tín dụng, được bà Đinh Thị Hiền và Nguyễn Thị Tâm (nguyên Phó tổng giám đốc Techcombank) đồng ý. Trong 9 khoản vay trên có 2 khoản vay 8 tỉ đồng không có tài sản bảo đảm nhưng bà Nguyễn Thị Tâm, ông Trần Hoài Phương (Phó tổng giám đốc Techcombank) vẫn ký cho giải ngân. Đối với khế ước của ông Phương đã được khắc phục hậu quả nên không bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Bà Tâm đang điều trị ung thư nên cơ quan điều tra đề nghị không xử lý hình sự.
Cũng theo kết luận điều tra, Lương Hữu Lâm đã ký đề nghị duyệt giải ngân, có những khế ước không tài sản bảo đảm, không có báo cáo tài chính, không có quyết toán thuế. Với những khoản vay ban đầu, dù biết Công ty Vân An vi phạm hợp đồng tín dụng nhưng Lâm vẫn tiếp tục đề nghị giải ngân thêm 4 tỉ đồng.
Bà Lê Thị Mỹ Hằng (nguyên Phó giám đốc Techcombank TP.HCM) đã ký thay, duyệt giải ngân 3 lần hơn 17 tỉ đồng trong thời gian ông Lâm và bà Hiền đi vắng mà không đọc hồ sơ cho vay. Tuy nhiên, hậu quả bà Hằng gây ra đã được khắc phục nên không truy cứu trách nhiệm hình sự. Một số lãnh đạo, cán bộ nhân viên Techcombank TP.HCM có sai phạm trong việc cho Công ty Vân An vay vốn, nhưng do các khoản vay đó đã được khắc phục nên không bị xử lý hình sự.
Ngọc Lê

Xe “điên” đại náo trên phố, người đi đường văng tứ tung

Thứ Sáu, ngày 21/07/2017 20:30 PM (GMT+7)

Đang lưu thông xe tải bất ngờ lao sang làn đường ngược lại tông hàng loạt phương tiện khiến người đi xe máy văng tứ tung vào chiều 21.7.

Xe “điên” đại náo trên phố, người đi đường văng tứ tung - 1
 Xe tải mất kiểm soát tông hàng loạt phương tiện trên đường ĐT 743 (thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) khiến nhiều người bị thương
17h, xe tải BKS: 51C 16498 (chưa rõ người điều khiển) lưu thông trên đường ĐT 743 hướng từ thị xã Dĩ An về thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương, khi còn cách ngã tư Miếu Ông Cù khoảng 100m (thuộc phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An) thì xe lao sang làn đường ngược lại tông liên tiếp 2 xe máy và ô tô 12 chỗ.
Cú tông  mạnh khiến những người đi trên xe máy văng tứ tung, trong đó đôi nam nữ bị văng lên vỉa hè nằm bất động, riêng những người trên ô tô 12 may mắn thoát nạn nhưng một phen kinh hoàng.  Sau tai nạn, các nạn nhân được người dân chuyển đi cấp cứu.
Tại hiện trường các phương tiện đều bị hư hỏng nặng, biến dạng.
Đến gần 19h cùng ngày, CSGT thị xã Thuận An vẫn đang lấy lời khai nhân chứng và khám nghiệm hiện trường.
Cũng lúc 17 chiều nay, thanh niên (khoảng 25 tuổi) chạy xe máy chở mẹ ruột lưu thông trên Quốc lộ 13, khi đến đoạn thuộc phường Lái Thiêu (thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) thì xảy ra va chạm với xe khách khiến cả hai ngã xuống đường. Người mẹ tử vong tại chỗ, thanh niên may mắn thoát nạn nhưng tinh thần hoảng loạn.
Xe “điên” đại náo trên phố, người đi đường văng tứ tung - 2
Xe “điên” đại náo trên phố, người đi đường văng tứ tung - 3
Trong số người bị thương, có đôi nam nữ bị hất văng lên vỉa hè nằm bất động
Xe “điên” đại náo trên phố, người đi đường văng tứ tung - 4
 Hiện trường vụ tai nạn khiến người phụ nữ tử vong trên Quốc lộ 13 (thị xã Thuận An) vào chiều nay
Hiện trường vụ ”xe điên” cán 6 người ở Hà Nội
6 người bị thương nặng, hàng loạt xe máy hư hỏng sau cú đâm điên loạn của chiếc xe ôtô con.
Theo Phạm Phương (Dân Việt)

Hạnh phúc viên mãn của nàng dâu Việt tại Úc được nhà chồng ủng hộ sự nghiệp riêng, "vượt cạn" có chồng kề cận

22-07-2017 00:01:00

Emmy Hà Đường có thể nói là người phụ nữ cực kỳ may mắn khi bên cạnh cô luôn có sự đồng hành ủng hộ không chỉ của chồng mà còn của ba mẹ chồng...

Vợ chồng Emmy Hà Đường (26 tuổi, makeup artist) - Churn Đường (36 tuổi, kinh doanh) đang sinh sống và làm việc tại Melbourne (Úc). Cặp đôi đã kết hôn 5 năm và có với nhau 2 cô con gái là Annabelle Đường Ngân Trâm và Christina Đường Gia Tuệ.
Hai đất nước - một tình yêu và lời cầu hôn "lãng xẹt"
Một người ở Úc, một người ở Việt Nam, Churn Đường và Emmy Hà Đường ban đầu chỉ là bạn bè trên facebook. Năm 2012, Emmy chia tay người yêu cũ. Vì buồn nên cô liên tục đăng tải những dòng trạng thái buồn bã trên trang cá nhân. Đồng cảm với người bạn "ảo" chưa từng gặp mặt, Churn nhắn tin tâm sự, động viên, chia sẻ với Emmy.
Riết rồi tần suất nói chuyện của hai người ngày càng nhiều. Mỗi ngày Churn đều gọi từ Úc về Việt Nam cho Emmy, có những lần cuộc trò chuyện kéo dài hơn 5 tiếng đồng hồ, chưa kể đến những cuộc hội thoại chat chit qua lại không hồi kết.
Tình yêu cứ thế đến lúc nào không hay. Sau 2 tháng, Churn bất ngờ về Việt Nam thăm Emmy. Anh xin phép ba mẹ Emmy cho hai người qua lại. Một tháng tiếp theo, anh ngỏ lời cầu hôn cô. "Đang chạy xe máy, anh quay lại hỏi mình: "Will you marry me?". Mình không trả lời vì nghĩ anh đang giỡn. Sau đó, cứ vài ngày Churn Đường lại hỏi 1 lần, cho đến khi anh muốn qua nhà nói chuyện với bố mẹ mình, mình mới biết là anh nghiêm túc", Emmy kể về lời cầu hôn "lãng xẹt" mà chồng dành cho mình.
Hạnh phúc viên mãn của nàng dâu Việt tại Úc được nhà chồng ủng hộ sự nghiệp riêng, vượt cạn có chồng kề cận - Ảnh 3.
Hạnh phúc viên mãn của nàng dâu Việt tại Úc được nhà chồng ủng hộ sự nghiệp riêng, vượt cạn có chồng kề cận - Ảnh 4.
Sau lễ đính hôn tại Việt Nam, Churn ở lại cùng Emmy suốt hơn 1 năm. Đầu năm 2014, sau khi sang Úc cùng chồng và ra mắt họ hàng, bạn bè nhà chồng, cô mang thai sau đó sinh bé gái đầu lòng Annabelle Đường Ngân Trâm.
Anh chồng coi việc chăm lo cho vợ con là hạnh phúc, nắm chặt tay vợ cùng "vượt cạn"
Thời gian đầu khi vừa kết hôn, mối quan hệ giữa Emmy và Churn có nhiều bất đồng như rất nhiều cặp vợ chồng khác. Khi đó Emmy mới 21 tuổi, suy nghĩ còn khá con nít và nhõng nhẽo, Churn đã hơn 30 nên quan điểm tương đối khác nhau.
Đến bây giờ, sau một thời gian dài chung sống, hai vợ chồng hiểu nhau hơn và đã thay đổi theo chiều hướng tốt lên vì nhau. Emmy ở thời điểm hiện tại cực ra dáng một người vợ. Cô không còn hay giận hờn vu vơ, đề cao cái Tôi hay có những suy nghĩ nông nổi. Churn từ một chàng trai phóng khoáng đã trở thành người đàn ông của gia đình. Anh thay đổi đến nỗi chính bố mẹ anh còn cảm thấy ngạc nhiên.
Hạnh phúc viên mãn của nàng dâu Việt tại Úc được nhà chồng ủng hộ sự nghiệp riêng, vượt cạn có chồng kề cận - Ảnh 5.
Emmy và Churn từng gây sốt với bộ ảnh "cùng nhau vượt cạn" (NAG Nguyễn Tiên). Xuất phát từ mong muốn lưu lại khoảnh khắc hạnh phúc, thiêng liên nhất cuộc đời, cặp vợ chồng người Úc gốc Việt không ngờ lại được đông đảo người dùng mạng đồng cảm, chia sẻ đến vậy.
Hạnh phúc viên mãn của nàng dâu Việt tại Úc được nhà chồng ủng hộ sự nghiệp riêng, vượt cạn có chồng kề cận - Ảnh 6.
Hạnh phúc viên mãn của nàng dâu Việt tại Úc được nhà chồng ủng hộ sự nghiệp riêng, vượt cạn có chồng kề cận - Ảnh 7.
Hạnh phúc viên mãn của nàng dâu Việt tại Úc được nhà chồng ủng hộ sự nghiệp riêng, vượt cạn có chồng kề cận - Ảnh 8.
Trong mắt Emmy, Churn là người đàn ông có trách nhiệm, không ngại chia sẻ mọi nhiệm vụ trong nhà cùng vợ, kể cả những việc mà nhiều người cho là "việc của đàn bà" như rửa chén, nấu cơm, giặt đồ, hút bụi,... Điều đặc biệt đó là anh không coi việc chăm sóc con cái là gánh nặng. Ngược lại, Churn xem nhiệm vụ chăm lo cho vợ con là niềm hạnh phúc lớn nhất trong đời. Anh cũng đặc biệt chiều vợ, tới mức "trong tuần có 7 ngày thì 6 ngày anh ở bên yêu thương chăm sóc vợ, còn 1 ngày dành cho bản thân".
Sóng gió lớn nhất trong suốt 5 năm hôn nhân của Emmy có lẽ là thời điểm cô mang thai bé thứ hai. Em bé thứ hai của vợ chồng Emmy từng gặp nguy hiểm khi mắc phải một căn bệnh hiếm gặp, gọi là CCAM. Căn bệnh khiến cho một phần phổi của bé không phát triển và tỷ lệ mắc chỉ khoảng 1/35000 ca. Nghe tin đó, Emmy như muốn gục tại chỗ, nước mắt rưng rưng.
Emmy từng nhiều lần tự hỏi nếu khoảng thời gian đó không có Churn thì không biết cô có thể đứng vững nổi hay không. Anh dù trong lòng rất buồn, rất bất lực nhưng vẫn tỏ ra cứng cỏi, mạnh mẽ để làm chỗ dựa cho vợ con.
"Mình nhớ nhất lúc mình đau đẻ, Churn mở nhạc và nhảy để chọc mình cười, quên đi cơn đau. Anh liên tục hỏi mình có đói không, có muốn ăn gì không. Anh cũng là người chuẩn bị hết mọi thứ từ bánh snack, quần áo cho vợ đi sinh, đến cả băng vệ sinh cũng là anh sắp xếp bỏ vali cho mình. Đến khi mình đau đẻ quá không chịu nổi, anh phải gồng mình lên để giữ chặt mình… Sau khi sinh bé thứ hai xong, anh nói là trải qua hai lần cùng mình sinh nở, anh lại càng yêu và trân trọng mình hơn. Nghe xong cảm xúc mình như vỡ òa", Emmy xúc động kể lại.
Hạnh phúc viên mãn của nàng dâu Việt tại Úc được nhà chồng ủng hộ sự nghiệp riêng, vượt cạn có chồng kề cận - Ảnh 9.
Churn Đường rất yêu thương, cưng chiều con.
Hạnh phúc viên mãn của nàng dâu Việt tại Úc được nhà chồng ủng hộ sự nghiệp riêng, vượt cạn có chồng kề cận - Ảnh 10.
Anh cũng thương và biết ơn, trân trọng vợ nhiều hơn sau hai lần cùng cô "vượt cạn".
Hạnh phúc viên mãn của nàng dâu Việt tại Úc được nhà chồng ủng hộ sự nghiệp riêng, vượt cạn có chồng kề cận - Ảnh 11.
Khi biết rằng bạn bè, người thân của vợ dành nhiều lời khen cho mình, Churn Đường chỉ đơn giản là gửi lời cảm ơn bằng tiếng Việt tới mọi người. Anh nói đã học được cách chăm sóc vợ và gia đình từ ba mẹ ruột và ba vợ. Anh muốn dạy các con cách trân trọng gia đình từ chính cách sống của mình. Churn cũng tự hào khi khẳng định rằng anh là người chồng "lucky nhất" khi lấy được "good wife" như Emmy.
Nàng dâu may mắn được chồng và ba mẹ chồng ủng hộ hết lòng trong công việc
Được chồng nâng niu, lo lắng từ A-Z lại đã là "gái 2 con" nhưng Emmy Hà Đường không vì thế mà quên đi công việc cũng như đam mê của riêng mình. Không có "3 đầu 6 tay" nhưng cô vẫn cùng lúc hoàn thành tốt nhiệm vụ của một người vợ, người mẹ cũng như trách nhiệm với công việc. Để làm được như vậy, đương nhiên nỗ lực, kiên trì chỉ là một phần, điểm mấu chốt đó là Emmy luôn nhận được sự ủng hộ, chia sẻ từ chồng.
"Một ngày của chúng mình bắt đầu khi anh thức dậy đi làm, chuẩn bị cho bé lớn đi học, rồi qua phòng bé nhỏ hôn tạm biệt 2 mẹ con. Đi làm nhưng rảnh là anh lại gọi điện thoại, nhắn tin cho vợ, có gì vui ở cửa hàng đều gọi về kể vợ nghe. Mình mới sinh nên ở nhà chăm bé nhỏ. Chiều đi làm về thì anh nấu ăn, hoặc cả hai vợ chồng cùng nấu. Hôm nào mình phải đi làm thì anh sẽ đưa con lên cửa hàng cùng, tối đến cả nhà cùng ra ngoài ăn. Cuối ngày là thời gian vợ chồng trò chuyện với nhau và chơi đùa cùng hai con", Emmy kể về cuộc sống bận rộn mà hạnh phúc của hai vợ chồng cùng các con.
Hạnh phúc viên mãn của nàng dâu Việt tại Úc được nhà chồng ủng hộ sự nghiệp riêng, vượt cạn có chồng kề cận - Ảnh 12.
Hai cô công chúa đáng yêu của Churn và Emmy.
Hạnh phúc viên mãn của nàng dâu Việt tại Úc được nhà chồng ủng hộ sự nghiệp riêng, vượt cạn có chồng kề cận - Ảnh 13.
Churn cũng thuộc "hội những ông bố cưng con gái nhất trên đời".
Hạnh phúc viên mãn của nàng dâu Việt tại Úc được nhà chồng ủng hộ sự nghiệp riêng, vượt cạn có chồng kề cận - Ảnh 14.
Ngoài việc tự giác hỗ trợ vợ trong mọi việc, Churn cũng tin tưởng Emmy tuyệt đối và biết thông cảm cho tính chất công việc của cô. Có những ngày vợ rời nhà từ 4-5 giờ sáng để làm đẹp cho khách, anh không hề nghi ngờ hay bận lòng. Ngay từ khi lấy nhau Churn đã nói sẽ luôn tin tưởng Emmy, chỉ cần vợ thích là anh ủng hộ hết mình.
Công việc thuận lợi, gia đình êm ấm mà Emmy Hà Đường có được như hôm nay còn có một phần công lao không hề nhỏ là sự hỗ trợ của gia đình chồng. Churn vốn là cháu đích tôn trong dòng họ nhưng ba mẹ anh không quan trọng việc phải có cháu trai. Bản thân Churn cảm thấy hạnh phúc khi có hai cô con gái đã đành, ngay đến ba mẹ chồng Emmy cũng cưng hai công chúa hết nấc. Ba chồng cô còn gọi bé lớn là "cháu nội gái đích tôn".
Không chỉ có thể, đối với công việc của Emmy, ba mẹ chồng cô cũng tạo nhiều điều kiện hết mực. Mẹ chồng Emmy thích làm đẹp nên bà càng ủng hộ con dâu. Những lần cô dậy sớm đi làm, ông bà chính là người giữ bé ngủ từ tối hôm trước. Hành động này rất có ý nghĩa với Emmy, bởi ở Việt Nam việc ba mẹ chồng phụ giữ cháu là bình thường nhưng ở Úc chuyện này rất hiếm.
Hạnh phúc viên mãn của nàng dâu Việt tại Úc được nhà chồng ủng hộ sự nghiệp riêng, vượt cạn có chồng kề cận - Ảnh 15.
Ba mẹ chồng Emmy rất yêu thương hai cô cháu gái.
Hạnh phúc viên mãn của nàng dâu Việt tại Úc được nhà chồng ủng hộ sự nghiệp riêng, vượt cạn có chồng kề cận - Ảnh 16.
Cả ông và bà đều nhiệt tình hỗ trợ để hai vợ chồng yên tâm làm việc.
Hạnh phúc viên mãn của nàng dâu Việt tại Úc được nhà chồng ủng hộ sự nghiệp riêng, vượt cạn có chồng kề cận - Ảnh 17.
Hạnh phúc viên mãn của nàng dâu Việt tại Úc được nhà chồng ủng hộ sự nghiệp riêng, vượt cạn có chồng kề cận - Ảnh 18.
Emmy cũng thú thực rằng không phải ngay từ đầu mối quan hệ giữa cô và ba mẹ chồng đã tốt đẹp như vậy. Khi mới cưới Churn, do chưa hiểu hết về nhau nên giữa Emmy và ông bà vẫn có đôi chút hiểu lầm. Nhưng qua nhiều chuyện, ba mẹ chồng thấy được sự cố gắng của con dâu, con dâu hiểu được tình cảm của ba mẹ chồng nên mối quan hệ tốt dần lên. Thế mới biết, chuyện gì cũng phải qua thời gian và có sự tương tác, chia sẻ mới mong tốt đẹp.
Hiện tại, Emmy Hà Đường rất hạnh phúc, hài lòng với cuộc sống của mình khi nội ngoại, trên dưới đều thuận hòa, êm ấm. Cô chỉ hơi tủi thân vì đôi lúc bị chồng cho... "ra rìa". "Anh cưng hai "bà nhỏ" vô cùng, mình muốn la con cũng không dám. "Bà lớn" chỉ cần chớp chớp mắt với ảnh là muốn gì ảnh cũng chiều", Emmy cười khổ.
Yến
Ảnh: NVCC

Cận cảnh khu vườn có nhiều loại rau củ Việt của hoa hậu Dương Mỹ Linh trên đất Mỹ

22-07-2017 00:01:00

Dù chỉ chăm sóc rất đơn giản bằng cách tưới nước nhưng các loại cây, rau trong khu vườn của Dương Mỹ Linh vẫn rất xanh tốt, sai quả.

Sau khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2006, Dương Mỹ Linh dần trở thành cái tên được nhiều người biết đến. Sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật ở việt Nam với tư cách là người mẫu, diễn viên, Dương Mỹ Linh đã sang Mỹ sinh sống.
Tại Mỹ, bên cạnh hoạt động kinh doanh bận rộn, người đẹp còn dành thời gian để tự tay làm vườn, trồng các rau, cây quả. Lướt qua khu vườn của Mỹ Linh, dễ dàng nhận thấy, khu vườn của nàng "hậu" có rất nhiều loại rau của Việt Nam như rau đắng, rau muống. Khoảng vườn luôn xanh mướt với đủ loại rau đặc sản là cách để Mỹ Linh tự nấu các món ăn Việt Nam ngay tại Mỹ.
Cận cảnh khu vườn có nhiều loại rau củ Việt của hoa hậu Dương Mỹ Linh trên đất Mỹ - Ảnh 1.
Trong một số hình ảnh mới đăng tải trên trang cá nhân, Dương Mỹ Linh "khoe" ảnh cô đang thu hoạch cà chua trong vườn nhà.
Cận cảnh khu vườn có nhiều loại rau củ Việt của hoa hậu Dương Mỹ Linh trên đất Mỹ - Ảnh 2.
Khí hậu của California ấm áp nên rất thuận lợi để trồng các loại rau, củ.
Cận cảnh khu vườn có nhiều loại rau củ Việt của hoa hậu Dương Mỹ Linh trên đất Mỹ - Ảnh 3.
Cây ớt chuông xanh khá sai trái.
Cận cảnh khu vườn có nhiều loại rau củ Việt của hoa hậu Dương Mỹ Linh trên đất Mỹ - Ảnh 4.
Một góc vườn trồng các loại rau, gia vị Việt của Mỹ Linh.
Cận cảnh khu vườn có nhiều loại rau củ Việt của hoa hậu Dương Mỹ Linh trên đất Mỹ - Ảnh 5.
Vốn là người miền Tây, nàng hoa hậu dành một góc vườn để trồng rau đắng, nhằm thỏa mãn niềm đam mê với các món miền Tây của mình.
Cận cảnh khu vườn có nhiều loại rau củ Việt của hoa hậu Dương Mỹ Linh trên đất Mỹ - Ảnh 6.
Nhờ khí hậu ấm áp đặc trưng của vùng California nên các loại rau đều phát triển rất tốt mà những luổng rau muống này là ví dụ điển hình.
Cận cảnh khu vườn có nhiều loại rau củ Việt của hoa hậu Dương Mỹ Linh trên đất Mỹ - Ảnh 7.
Dương Mỹ Linh chia sẻ trên trang cá nhân rằng, ở California đất đai màu mỡ nên cô chỉ cần tưới nước chứ không mất nhiều công chăm bón.
Cận cảnh khu vườn có nhiều loại rau củ Việt của hoa hậu Dương Mỹ Linh trên đất Mỹ - Ảnh 8.
Rau cần tây tươi tốt.
Cận cảnh khu vườn có nhiều loại rau củ Việt của hoa hậu Dương Mỹ Linh trên đất Mỹ - Ảnh 9.
Một số loại rau, gia vị được trồng trong những hộp gỗ nhỏ.
Cận cảnh khu vườn có nhiều loại rau củ Việt của hoa hậu Dương Mỹ Linh trên đất Mỹ - Ảnh 10.
Bên cạnh rau ăn, Dương Mỹ Linh còn trồng nhiều loại củ quả hay trái cây. Qua những bức ảnh được đăng tải, có thể thấy các loại củ, quả trong vườn nhà cô khá sai quả.
Cận cảnh khu vườn có nhiều loại rau củ Việt của hoa hậu Dương Mỹ Linh trên đất Mỹ - Ảnh 11.
Giàn bầu sai quả và được bắc giàn rất chắc chắn.
Cận cảnh khu vườn có nhiều loại rau củ Việt của hoa hậu Dương Mỹ Linh trên đất Mỹ - Ảnh 12.
Giàn dưa chuột ngay cạnh tường bao.
Cận cảnh khu vườn có nhiều loại rau củ Việt của hoa hậu Dương Mỹ Linh trên đất Mỹ - Ảnh 13.
Thậm chí trong khu vườn của hoa hậu còn có cả su su.
Cận cảnh khu vườn có nhiều loại rau củ Việt của hoa hậu Dương Mỹ Linh trên đất Mỹ - Ảnh 14.
Các loại trái cây ăn quả trong vườn của Dương Mỹ Linh rất đa dạng với đủ loại nho, táo, đào...
Cận cảnh khu vườn có nhiều loại rau củ Việt của hoa hậu Dương Mỹ Linh trên đất Mỹ - Ảnh 15.
Hoa hậu Dương Mỹ Linh cười tươi khi thu hoạch được nhiều quả chín.
Cận cảnh khu vườn có nhiều loại rau củ Việt của hoa hậu Dương Mỹ Linh trên đất Mỹ - Ảnh 16.
Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh năm 2006 chụp ảnh bên những chùm quả trĩu nặng.
Workshop "Ngày thứ 8 của mẹ" là một hoạt động đặc biệt của chiến dịch We Are Family được tổ chức hoàn toàn miễn phí dành cho 100 người phụ nữ được sống với những sở thích, đam mê của bản thân tại Hà Nội ngày 29/07 và Hồ Chí Minh ngày 05/08.
Tại đây, bạn không chỉ có cơ hội được trao đổi, chia sẻ với rất nhiều người phụ nữ đồng điệu và sở hữu những tấm hình cực kì xinh đẹp bên niềm đam mê của bản thân. Cùng với đó là những trải nghiệm thỏa thích và làm những điều mình yêu, học hỏi và gặp gỡ nhiều phụ nữ cùng chung đam mê ở các lĩnh vực: ẩm thực, handmade, homemade, mỹ phẩm organic… với sự hướng dẫn của các chuyên gia nổi tiếng.
Hãy chia sẻ ngay đam mê của bạn tại http://waf.afamily.vn để có cơ hội tham dự workshop "Ngày thứ 8 của mẹ" và mang về nhiều phần quà giá trị.
Cận cảnh khu vườn có nhiều loại rau củ Việt của hoa hậu Dương Mỹ Linh trên đất Mỹ - Ảnh 18.
 Bài: Eyes - Ảnh: FBNV / Theo Trí Thức Trẻ

Tổng thống Duterte: 'Tôi đã nhìn thấy sự tệ hại của Mỹ'

Ngày 21/7, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cam kết sẽ không bao giờ ghé thăm nước Mỹ "tệ hại", bất chấp lời mời trước đó từ người đồng cấp Donald Trump.
Theo Channel NewsAsia, ông Duterte giận dữ đưa ra tuyên bố trên và chỉ trích Ủy ban nhân quyền Mỹ khi cơ quan này phản đối cuộc chiến chống ma túy của ông.
"Trong nhiệm kỳ của tôi và kể cả sau đó, tôi sẽ không bao giờ thăm Mỹ... Tôi đã chứng kiến sự tệ hại của đất nước này", Tổng thống Duterte nói với các phóng viên hôm 21/7.
Tong thong Duterte: 'Toi da nhin thay su te hai cua My' hinh anh 1
Tổng thống Philippines. Ảnh: Reuters.
Trước đó, tại buổi điều trần ở Washington D. C. , Nghị sĩ James McGovern nhận định ông Duterte không nên được chào đón trong trường hợp ông ghé thăm Mỹ. Nguyên nhân là bởi cuộc chiến chống ma túy do ông triển khai khiến Washington lo ngại.
Hồi đầu năm, trong một cuộc điện đàm nhằm thảo luận về tình hình quốc tế và khu vực, tổng thống Mỹ đã mời người đồng cấp Philippines ghé thăm Nhà Trắng. Tuy nhiên, hai bên chưa đưa ra bất cứ kế hoạch cụ thể nào.
Ông Duterte từng khẳng định ông có thể khước từ lời mời này do "lịch trình bận rộn", bất chấp Nhà Trắng bày tỏ mong muốn cải thiện qua hệ song phương, vốn ở trong tình trạng căng thẳng kể từ khi tổng thống Philippines lên nắm quyền hồi tháng 6/2016.
Nhiều chuyên gia cho rằng chính quyền Philippines chưa muốn thể hiện sự thân thiện thái quá với Washington trong bối cảnh mối quan hệ với Trung Quốc đang phát triển tốt đẹp, đặc biệt trên lĩnh vực quân sự và kinh tế.


Ông Duterte dự diễn tập chống khủng bố của đặc nhiệm Philippines Tổng thống Rodrigo Duterte tham dự buổi diễn tập chống khủng bố của Trung đoàn Phản ứng nhanh thuộc lực lượng đặc nhiệm SOCOM Philippines tại tỉnh Nueva Ecija hồi tháng 7/2016.


Khủng bố Marawi nhắm một loạt điểm tấn công ở Đông Á

Mạng lưới khủng bố thân IS đang chống đối lực lượng chính phủ Philippines tại Marawi có thể đang chuẩn bị cho những cuộc tấn công tương tự vào Đông Á.

TT Duterte xin quốc hội cho duy trì thiết quân luật đến hết năm

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã đề nghị quốc hội cho phép kéo dài thiết quân luật trên đảo Mindanao đến hết năm để tiêu diệt quân nổi loạn thề trung thành với IS.
Thế Long

Bé trai thoi thóp bên thi thể người giúp việc

Người dân phát hiện bà Châu tử vong trong khi bé trai bà nhận chăm sóc thoi thóp nằm bên cạnh.
Công an phường Long Bình (TP Biên Hòa, Đồng Nai) cho biết cảnh sát vừa hoàn tất công tác khám nghiệm tử thi, bàn giao thi thể bà Huỳnh Thị Châu (54 tuổi, quê Vĩnh Long) cho gia đình tổ chức mai táng. Cơ quan này cũng xác nhận, cháu bé Hoàng Thanh Hùng (1,5 tuổi) đã qua cơn nguy kịch.
Trước đó, 18/7, chị Phạm Thị Lai đến nhà anh Hoàng Thanh Bình (33 tuổi) tại khu phố 4, phường Long Bình để lấy vật dụng. Sau nhiều lần gọi cửa không ai trả lời, chị đi vào phòng ngủ căn nhà thì phát hiện bà Châu (người giúp việc cho gia đình anh Bình) đã tử vong. Cạnh thi thể bà Châu là cháu Hùng đang thoi thóp, suy kiệt sức khỏe nghiêm trọng.
Lúc này, chị Lai báo cho người nhà anh Bình và đưa cháu bé đến bệnh viện cấp cứu. Lực lượng Công an phường Long Bình, Công an TP Biên Hòa sau đó cũng có mặt khám nghiệm pháp y, khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc.
Be trai thoi thop ben thi the nguoi giup viec hinh anh 1
Vụ việc xảy ra tại phường Long Bình, TP Biên Hòa, Đồng Nai. Ảnh: Google Maps.
Theo kết quả giám định ban đầu, bà Châu tử vong khoảng 2 ngày trước khi được phát hiện, thi thể đang phân hủy. Cơ thể của nạn nhân không có dấu hiệu bị tác động bởi ngoại lực, tài sản trong căn nhà không bị xáo trộn.
Sau khi hoàn tất khám nghiệm, cơ quan công an giao thi thể nạn nhân cho người thân tổ chức mai táng.
Theo Công an phường Long Bình, bà Châu được gia đình anh Bình thuê giữ trẻ và cũng là người sống với gia đình này lâu năm. Chiều 15/7, anh Bình để bà Châu chăm con còn mình và vợ đi làm việc tại Bến Tre.
Do tin tưởng vào sự cẩn trọng của bà Châu nên suốt nhiều ngày, vợ chồng anh Bình không gọi điện về thăm nhà.
Hàng xóm anh Bình cho biết sáng 16/7, họ vẫn thấy bà Châu bồng bé trai đi dạo và bà không xuất hiện kể từ chiều hôm đó.

Công an điều tra vụ rừng bị đầu độc tại Đồng Nai

Vụ việc hàng trăm cây gỗ bị đổ thuốc độc đến chết đang được cơ quan Công an huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) điều tra làm rõ.
Ngọc An

Lạng Sơn: Thanh niên nửa đêm lẻn vào phòng trọ hiếp dâm phụ nữ rồi trộm tài sản

21-07-2017 11:19:13

Thấy trong phòng chỉ có một người phụ nữ đang ngủ, thanh niên tìm cách đột nhập, lục lọi đồ đạc để trộm cắp tài sản và dùng dao đe dọa nạn nhân để hiếp dâm.

Trước đó, một nữ nạn nhân thuê trọ trên địa bàn đường Bà Triệu, phường Đông Kinh đã cơ quan công an CATP Lạng Sơn trình báo về việc bị một thanh niên đột nhập vào phòng trọ nửa đêm, dùng dao đe dọa và thực hiện hành vi hiếp dâm.
Sau khi đối tượng đi khỏi, người phụ nữ kiểm tra tài sản thì phát hiện mất 700.000 và một đồ vật mạ vàng.
Ngay sau đó Công an TP Lạng Sơn đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu giữ các mẫu vật, vật chứng liên quan đến vụ việc, đưa nạn nhân đi giám định pháp y tình dục. Đồng thời lực lượng công an đã rà soát các đối tượng nghi vấn có biểu hiện thực hiện hành vi phạm tội.
Lạng Sơn: Thanh niên nửa đêm lẻn vào phòng trọ hiếp dâm phụ nữ rồi trộm tài sản - Ảnh 1.
Nghi phạm Nguyễn Hữu Diên đã bị cơ quan công an khởi tố bắt giam
Thủ phạm nghi vấn được xác định là Nguyễn Hữu Diên (sinh 1976, trú tại tổ 4, khối 5, phường Đông Kinh, TP Lạng Sơn) chính là thủ phạm của vụ án.
Tại cơ quan điều tra, bước đầu Diên khai nhận; trong thời gian từ đầu tháng 5 đến nay đã thực hiện 3 vụ hiếp dâm và trộm cắp tài sản là tiền và điện thoại di động. Thủ đoạn của đối tượng là vào thời gian khoảng 3 đến 4h sáng tại các khu nhà trọ.
Khi phát hiện thấy phòng trọ nào sáng đèn, Diên sẽ tìm cách nhìn qua khe cửa, nếu thấy trong phòng trọ chỉ có một người phụ nữ đang ngủ thì sẽ tìm cách đột nhập, lục lọi đồ đạc để trộm cắp tài sản và dùng dao đe dọa nạn nhân để thực hiện hành hiếp dâm..
Ngày 20/7/2017, Công an thành phố Lạng Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Hữu Diên - sinh 1976, trú tại tổ 4, khối 5, phường Đông Kinh, TP Lạng Sơn về hành vi hiếp dâm và trộm cắp tài sản.

 Minh Ngọc / Theo Thời đại

Thủy điện Hòa Bình xả lũ làm chết hàng trăm tấn cá lồng ở sông Đà

Dân trí Việc xả lũ ở hồ thủy điện Hòa Bình (trong hai ngày 18 và 19/7) đã làm 240 tấn cá nuôi lồng ở lưu vực sông Đà của 2 huyện Thanh Sơn, Thanh Thủy của tỉnh Phú Thọ và khoảng 30 lồng cá trắm đen của tỉnh Hòa Bình bị chết, thiệt hại hàng chục tỷ đồng.
 >> Mực nước hồ thủy điện Hòa Bình tăng cao hơn sau 2 ngày xả lũ
 >> "Xả lũ hồ thủy điện Hòa Bình chỉ là giải pháp ban đầu"


Khoảng 240 tấn cá nuôi lồng trên lưu vực sông Đà tại tỉnh Phú Thọ đã bị chết, nguyên nhân ban đầu là do ảnh hưởng của việc hồ thủy điện Hòa Bình xả lũ. (Ảnh: Báo Phú Thọ).
Khoảng 240 tấn cá nuôi lồng trên lưu vực sông Đà tại tỉnh Phú Thọ đã bị chết, nguyên nhân ban đầu là do ảnh hưởng của việc hồ thủy điện Hòa Bình xả lũ. (Ảnh: Báo Phú Thọ).

Sáng nay (21/7) tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai họp khẩn về vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Hồng do Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng chủ trì.
Tại cuộc họp, ông Trần Quang Hoài, Ủy viên Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai cho biết, do hồ thủy điện Hòa Bình mở 2 cửa xả lũ vào 18h ngày 18/7 và 6h ngày 19/7 đã làm nước sông Đà lên nhanh gây thiệt hại 30 lồng cá trắm đen (cá bị sặc nước do lưu tốc dòng chảy lớn) và làm 6ha lúa mới cấy bị ngập (xã Dân Hạ, Kỳ Sơn, Phú Minh, tỉnh Hòa Bình).
Trong khi đó, ông Nguyễn Thanh Tùng, Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Phú Thọ cho biết, toàn tỉnh Phú Thọ có 444 lồng cá của các hộ dân nuôi trên lưu vực sông Đà.
Tính đến 11h trưa ngày 21/7, tại 2 huyện Thanh Sơn và Thanh Thủy của tỉnh Phú Thọ đã có 160 lồng cá nuôi bị thiệt hại, trong đó có 93 lồng có số lượng cá chết trên 70%, 67 lồng có số cá chết từ 30-70%. Tổng số lượng cá chết khoảng 240 tấn, ước tính thiệt hại khoảng hơn 10 tỷ đồng.
Theo ông Tùng, nguyên nhân là do ảnh hưởng từ việc hồ thủy điện Hòa Bình mở 2 cửa xả lũ vào các ngày 18 và 19/7.
"Hồ thủy điện Hòa Bình xả lũ làm cho nước sông Đà dâng cao, lưu tốc dòng nước lớn. Bên cạnh đó, khi hồ này xả lũ sẽ xuất hiện lượng bùn cát rất lớn, chính vì vậy đã làm cho cá nuôi lồng trên lưu vực sông Đà bị sốc môi trường dẫn đến chết ngạt" - ông Tùng nhận định.
Ông Tùng cho biết thêm, các hộ dân nuôi cá lồng trên lưu vực sông Đà chủ yếu là các loại cá da trơn như: cá lăng, cá chiên, cá nheo...
Trước thông tin 6h sáng 22/7, hồ thủy điện Hòa Bình sẽ mở thêm cửa xả lũ số 3, ông Tùng cho biết đã nhận được thông tin và có hướng dẫn người dân nuôi cá lồng những giải pháp phù hợp nhằm tránh thiệt hại.
Nguyễn Dương
Việt Nam thuộc top 10 nước trên thế giới chi nhiều tiền vào BĐS Mỹ
21/07/2017 18:51:52
Báo cáo "Hồ sơ hoạt động quốc tế về bất động sản tại Mỹ năm 2017" của Hiệp hội Quốc gia Chuyên viên địa ốc Mỹ (NAR) công bố cho thấy từ tháng 4/2016 đến tháng 3/2017, người nước ngoài đã chi 153 tỷ USD để mua nhà.
 Cụ thể, tổng cộng người nước ngoài đã chi 153 tỉ USD để mua 284.455 căn nhà ở Mỹ. Số tiền của người Việt Nam chiếm 2% tổng số này, tương đương 3,06 tỉ USD và bằng với những quốc gia phát triển khác như Đức, Nhật Bản và đang phát triển như Venezuela.
Dẫn đầu danh sách đang là Trung Quốc, với 31,7 tỉ USD dành để mua nhà trong năm 2017, kế tiếp là Canada (19 tỉ USD), Anh (9,5 tỉ USD), Mexico (9,3 tỉ USD) và Ấn Độ (7,8 tỉ USD).
Những quốc gia có công dân mua nhà tại Mỹ nhiều nhất thế giới.
Bảng thống kê năm nay cho thấy Việt Nam đã tăng gấp đôi thị phần nước ngoài sở hữu nhà ở Mỹ so với 1 năm trước trong khi hai quốc gia dẫn đầu là Trung Quốc và Canada vẫn giữ nguyên con số lần lượt là 14% và 12%. 2% cũng là con số cao nhất của Việt Nam trong thống kê 10 năm trở lại đây. 
Theo báo cáo của NAR, từ tháng 4/2016 đến tháng 3/2017, người nước ngoài mua bất động sản trị giá 153 tỷ USD ở Mỹ, tăng 49% so với năm ngoái. Người nước ngoài chiếm 10% tổng doanh số BĐS Mỹ. Theo thống kê, 284.455 căn nhà được người nước ngoài mua, tăng 32% so với năm trước. Các bang đắt hàng nhất là California, Florida và Texas.
Nhiều chuyên gia kinh tế, bất động sản bất ngờ trước thông tin người Việt bỏ ra hơn 3 tỉ USD để mua nhà ở Mỹ năm 2016.
Theo TS Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia kinh tế, để mua nhà ở Mỹ, người mua phải thanh toán tiền bằng hình thức chuyển khoản qua các ngân hàng. Trong khi đó, quy định của Ngân hàng Nhà nước về chuyển tiền ra nước ngoài rất chặt chẽ. Cá nhân chỉ được chuyển tiền qua ngân hàng để trả chi phí cho người đi du học, chữa bệnh… Còn chuyển tiền ra nước ngoài mua nhà chắc chắn là không được.
Do vậy, để mua được nhà ở Mỹ và chuyển tiền qua ngân hàng, công dân chỉ có cách xin giấy phép đầu tư, thành lập doanh nghiệp tại Mỹ. Tuy nhiên, trường hợp này cũng rất hạn chế.
Ông Hiếu nhận định nguồn tiền từ Việt Nam qua Mỹ có thể được chuyển bằng đường "chui". Có thể người dân làm giả giấy tờ khám chữa bệnh, cho con đi du học, chuyển thông qua người thân đi nước ngoài, thông qua một ngân hàng trung gian đặt ở nước khác…
Gần đây, giá tăng vọt và nguồn cung bất động sản hạn chế không làm giảm nhu cầu sở hữu bất động sản tại Mỹ của nhiều người nước ngoài.
"Sự bất ổn chính trị và kinh tế tại Mỹ và nước ngoài không làm giảm nhu cầu mua nhà tăng mạnh của người nước ngoài. Họ ngày càng tin rằng Mỹ là một nơi an toàn để sinh sống, làm việc và đầu tư", ông Lawrence Yun - Kinh tế trưởng của NAR nhận định.
Ông Nguyễn Trí Hiếu cho biết để đứng tên sở hữu nhà ở Mỹ phải có số an sinh xã hội do chính quyền Mỹ cấp. Công dân Việt Nam không tạm trú tại Mỹ thì không được cấp mã số này. Do vậy, nếu công dân Việt Nam chuyển tiền qua Mỹ mua nhà, thường để người thân có số an sinh xã hội tại Mỹ đứng tên sở hữu.
Theo ông Lê Hoàng Châu — chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, những năm qua, một nguồn tiền lớn trong nước chảy ra nước ngoài qua đường không chính thức. Tuy vậy, nếu công dân Việt Nam chứng minh nguồn tiền hợp pháp vẫn được mua nhà ở Mỹ và được cơ quan đăng ký quyền sở hữu nhà cấp chứng chỉ sở hữu nhà ở Mỹ.
Mai An (t/h)

Kiểm toán Nhà nước “vạch” hàng loạt sai phạm trong 2016

Kết quả kiểm toán 2016 chỉ ra khá nhiều sai phạm của các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp về quản lý tài sản, đầu tư kinh doanh...

Kiểm toán Nhà nước “vạch” hàng loạt sai phạm trong 2016
Phó tổng Kiểm toán Nhà nước Cao Tấn Khổng chủ trì họp báo chiều 21/7.
Song Hà Chiều 21/7, Kiểm toán Nhà nước tổ chức họp báo công bố báo cáo kết quả kiểm toán năm 2016 và việc thực hiện các kết luận, kiến nghị kiểm toán 2015.Có khá nhiều nội dung được cơ quan kiểm toán nêu ra, trong đó đáng chú ý là sai phạm trong quản lý, sử dụng xe công; thu chi ngân sách; kém hiệu quả, thua lỗ trong đầu tư ra ngoài của một số doanh nghiệp nhà nước, gian lận trong đầu tư các dự án BOT…

Thừa xe vẫn sắm mới

Tại cuộc họp báo, đại diện Kiểm toán Nhà nước cho hay, qua kiểm toán, phát hiện nhiều sai phạm tại các bộ ngành, địa phương trong hoạt động quản lý, sử dụng xe công.

Cụ thể, sau khi rà soát việc thực hiện Quyết định số 32/2015/QĐ-TTg về quy định tiêu chuẩn, định mức và chế độ quản lý, sử dụng xe ôtô cho thấy cả nước còn có 2.334 xe công dôi dư. Tuy nhiên đến ngày 8/3/2017 mới chỉ có 23/28 bộ, cơ quan Trung ương và 19/50 địa phương báo cáo về Bộ Tài chính phương án xử lý.

Đáng chú ý, một số bộ, cơ quan Trung ương và địa phương có tình trạng xe dôi dư so với định mức, chưa hoàn thành việc rà soát, sắp xếp về Bộ Tài chính song vẫn mua sắm thêm xe phục vụ công tác và xe chuyên dùng bao gồm: Bộ Ngoại giao, Tp.HCM, Đắc Lắc, Bình Thuận, Bình Dương, Quảng Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu…

Việc thanh lý xe ôtô công chưa đảm bảo điều kiện về thời gian sử dụng được thanh lý theo quy định tại Quyết định 32 xảy ra tại 2 bộ và 4 địa phương. Cụ thể, Bộ Tài chính thanh lý 93 chiếc (đã thanh lý 41 chiếc, đang triển khai thủ tục bán đấu giá 11 chiếc và đang hoàn thiện hồ sơ để thanh lý 41 chiếc) thời gian sử dụng từ 2002 đến 2007 (thiếu 1-6 năm). Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn thanh lý 13 chiếc có thời gian sử dụng từ năm 2002-2006 (thiếu 1-5 năm).

Tỉnh Điện Biên thanh lý 4 chiếc ôtô có thời gian sử dụng 2003, 2004, 2005; thành phố Cần Thơ thanh lý 1 chiếc có thời gian sử dụng năm 2010 (thiếu 9 năm), nhưng theo báo cáo xe đã có số km sử dụng đến thời điểm thanh lý (2016) là hơn 333.000 km; tỉnh Đồng Nai thanh lý 7 chiếc thời gian sử dụng từ 2002-2009 (thiếu 1-8 năm); tỉnh Bình Thuận thanh lý 6 chiếc có thời gian sử dụng từ 2002-2006 (thiếu 1-5 năm).

Kiểm toán Nhà nước cũng khẳng định, mặc dù Quyết định số 32/2015/QĐ-TTg và Thông tư số 159/2015/TT-BTCchưa quy định, hướng dẫn việc chuyển đổi từ xe phục vụ công tác sang xe chuyên dùng nhưng đã có 6 bộ và 1 tỉnh chuyển đổi từ xe phục vụ công tác sang xe chuyên dùng.

Cụ thể, Bộ Tài chính chuyển 385 xe, tỉnh Bến Tre chuyển 9 xe, Ngân hàng Nhà nước chuyển 76 xe, Viện Hàn lâm Khoa học công nghệ Việt Nam chuyển 8 xe, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chuyển 33 xe...Tỉnh Bến Tre và Bộ Tài chính còn thực hiển chuyển đổi trước khi Bộ Tài chính ban hành Công văn số 1041/BTC-QLCS.

Hụt hơn 13.000 tỷ tiền thuế
Về kiểm toán quyết toán ngân sách nhà nước năm 2015, Kiểm toán Nhà nước cho biết, Bộ Tài chính xây dựng dự toán hoàn thuế giá trị gia tăng  năm 2015 chưa sát dẫn đến phải ứng trước dự toán năm 2016 là 7.452 tỷ đồng. Đồng thời phải chuyển sang năm 2016 để hoàn thuế đối với các quyết định hoàn thuế năm 2015 là 5.847 tỷ đồng; tổng hợp dự toán thu ngân sách do các địa phương lập chưa bảo đảm mức phấn đấu tăng bình quân tối thiểu; thấp so với khả năng thực hiện; không đầy đủ, không bao quát hết nguồn thu.

Cùng với đó, tình trạng hạch toán và kê khai thiếu doanh thu, xác định sai chi phí, từ đó tính thiếu thuế VAT, thuế thu nhập doanh nghiệp và lợi nhuận còn lại phải nộp ngân sách nhà nước… vẫn diễn ra khá phổ biến tại các doanh nghiệp, đơn vị được kiểm toán.

Kiểm toán Nhà nước xác định số phải nộp ngân sách tăng thêm 11.365 tỷ đồng, trong đó đơn vị có kiến nghị nộp lớn, như: Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Tổng công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH MTV, Tổng công ty Địa ốc Sài Gòn - TNHH MTV....

Đặc biệt qua đối chiếu 1.653 người nộp thuế, Kiểm toán kiến nghị các khoản phải nộp ngân sách nhà nước tăng thêm 2.050 tỷ đồng, trong đó có doanh nghiệp nộp tăng thêm 882 tỷ đồng.

“Ông lớn” đầu tư kém hiệu quả

Một nội dung quan trọng khác được Kiểm toán Nhà nước chỉ ra là các khoản đầu tư tài chính của một số doanh nghiệp nhà nước có hiệu quả thấp như Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) đầu tư vào 14 doanh nghiệp với số tiền 6.705 tỷ đồng. Tuy nhiên, lợi nhuận được chia năm 2015 của những khoản đầu tư trên là 211 tỷ đồng, tương ứng với tỷ suất sinh lời bình quân/vốn đầu tư là 3%.

Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đầu tư vào 3 công ty liên kết gần 123 tỷ đồng với tỷ lệ cổ tức bình quân năm 2015 là 1,34%. Ngoài ra, PTI cũng đầu tư dài hạn khác vào 7 doanh nghiệp hơn 57 tỷ đồng, tỷ lệ cổ tức bình quân năm 2015 là 0,48%.

Có những khoản đầu tư của các tổ chức tài chính không hiệu quả, khó thu hồi vốn, điểm hình là Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank). Đến 31/12/2015, Agribank có 6/9 công ty con lỗ lũy kế với tổng số tiền 12.431 tỷ đồng; trích lập dự phòng rủi ro đầu tư chứng khoán kinh doanh 53,7 tỷ đồng (bằng 48,1% giá trị đầu tư).

Tại SCIC, các khoản đầu tư vào Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên, Công ty Bột giấy Phương Nam, Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh, Công ty cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng, Công ty cổ phần Nhiệt điện Vĩnh Sơn - Sông Hinh cũng không hiệu quả.

Có 102/198 doanh nghiệp được SCIC tiếp nhận với số vốn đầu tư 1.620 tỷ đồng không có lợi nhuận được chia trong năm 2015.

Tổng công ty Cổ phần Bảo Minh đầu tư vào Công ty tài chính Cổ phần Sông Đà 80 tỷ đồng, sau khi sáp nhập vào Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội cho kết quả lỗ 26,18 tỷ đồng.

Khai khống 100 năm thu phí
Đối với kiểm toán các dự án BOT giao thông, Kiểm toán Nhà nước phát hiện tình trạng nhiều đơn vị chỉ dựa trên số liệu thống kê của tư vấn khảo sát trong 2 – 3 ngày để quy ra lưu lượng phương tiện 365 ngày, hoặc căn cứ kết quả khảo sát lưu lượng phương tiện đã cũ của Tổng cục đường bộ Việt Nam.

Trong khi đó, trong quá trình lựa chọn nhà đầu tư, hầu hết các dự án đều áp dụng hình thức chỉ định nhà đầu tư và chỉ định nhà thầu thi công mà không thực hiện đấu thầu. Việc xác định tổng mức vốn đầu tư của dự án còn sai sót, xác định tổng vốn đầu tư của dự án bao gồm cả phần thuế VAT được nhà nước hoàn lại…

Sau khi thực hiện kiểm toán 27 dự án BOT, Kiểm toán Nhà nước  đã đề nghị giảm tổng cộng tới 100 năm thu phí. Giảm thời gian thu phí hoàn vốn của các dự án từ 10 tháng đến 13 năm so với phương án tài chính ban đầu nhà đầu tư đưa ra.

Hãng bia ngoại sửng sốt vì dân nhậu Việt

Bán vốn Nhà nước tại 2 tổng công ty bia sẽ mở ra cánh cửa cho nhà đầu tư ngoại tham gia thị trường và hâm nóng cuộc chơi này.

Sau nửa thế kỷ kể từ thời các chất có cồn được coi là thứ "thuốc độc", hình ảnh những người phụ nữ trẻ với chiếc váy ngắn mang các chai bia Tiger ra chiếc bàn đông đúc thanh niên trẻ tuổi đã không còn hiếm gặp.
"Uống bia là điều thiết yếu tại Việt Nam", Nguyễn Nhật Trường, một nghiên cứu sinh 26 tuổi chia sẻ. Anh cùng những người bạn của mình thường ghé qua một quán ăn ngoài trời tại ngoại ô TP HCM để uống những cốc bia với giá chưa đến nửa đôla. "Chúng tôi có nhiều thời gian rảnh, nhưng không có quá nhiều hình thức giải trí, vì thế chúng tôi uống bia", Trường cho biết.
hang-bia-ngoai-sung-sot-vi-dan-nhau-viet
Thị trường bia Việt Nam đang là tầm ngắm của nhiều hãng bia trên thế giới. Ảnh: Bloomberg
Trong một báo cáo mới công bố, Euromonitor International gọi Việt Nam là "chiến trường tiếp theo của những nhà sản xuất bia". Kế hoạch bán phần vốn Nhà nước tại 2 tổng công ty bia sẽ mở ra cánh cửa cho nhà đầu tư nước ngoài tham gia vào thị trường và hâm nóng cuộc chơi này.
"Không có nhiều thị trường có mức tăng trưởng ấn tượng như tại Việt Nam", John Ditty, một lãnh đạo tại bộ phận tư vấn của KPMG Việt Nam cho biết.
Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) và Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco) dự kiến sẽ trình phương án thoái vốn Nhà nước ngay trong tháng 7, và khi được Bộ Công Thương phê duyệt, quá trình thoái vốn sẽ được thực hiện trong năm nay.
"Việc thoái vốn Nhà nước sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp nước ngoài mở rộng sự ảnh hưởng về mặt địa lý, đặc biệt là những công ty đang có sự hiện diện tại Việt Nam", John Ditty nhận định.
Heineken, Anheuser-Busch InBev NV, Asahi Group Holdings và Kirin Holdings là một số cái tên nổi bật trong danh sách những nhà đầu tư quan tâm đến đợt thoái vốn tại Sabeco sắp tới.
"Châu Á và châu Đại Dương là những thị trường trọng tâm được hướng tới, và chúng tôi cũng quan tâm đến việc đầu tư vào Việt Nam khi chứng kiến tốc độ tăng trưởng của thị trường này", phát ngôn viên của Kirin Holdings tại Tokyo cho biết.
Cuối tháng 8 năm ngoái khi Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công Thương phải thực hiện các bước thoái vốn tại hai doanh nghiệp này, Bộ đã ước tính phần vốn Nhà nước tại Sabeco sẽ đạt 1,8 tỷ USD, còn Habeco khoảng 404 triệu USD.
Cổ phiếu SAB của Sabeco đã tăng 11% trong tuần vừa qua sau khi có thông tin thoái vốn, trong khi cổ phiếu BHN của Habeco tăng 7%.
Carlsberg, đơn vị sở hữu 17,5% vốn tại Habeco cho biết họ có quyền ưu tiên mua cổ phần tại tổng công ty này khi Nhà nước thoái vốn và đã có những cuộc đàm phán căng thẳng với Bộ Công Thương về vấn đề này.
"Chúng tôi đang tìm cách để mua được cổ phần của Habeco", Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của Carlsberg - Cees't Hart cho biết trong cuộc họp với các nhà phân tích và giới đầu tư hồi tháng 5 sau chuyến đi đến Việt Nam.
Thị phần các nhà sản xuất bia năm 2016Đơn vị: %SabecoSabecoHeinekenHeinekenCarlsbergCarlsbergHabecoHabecoSapporoSapporoKhácKhácSabeco Tỷ lệ: 40.9
Theo dữ liệu của Euromonitor, thị phần của Carlsberg đã giảm liên tục trong 4 năm gần đây do sự mở rộng của Heineken. Trong khi nhà sản xuất bia từ Hà Lan - Heineken đã ghi nhận doanh số tăng hơn 10% trong năm 2016 nhờ dòng sản phẩm Tiger.
"Việt Nam đã giúp lợi nhuận từ khu vực châu Á của Heineken tăng 27%", Jean-Francois van Boxmeer - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của Heineken cho biết.
Còn với Sapporo, Việt Nam chiếm một nửa doanh số bán bia tại thị trường nước ngoài của nhà sản xuất này. Theo ông Mikio Masawaki, Tổng giám đốc của Sapporo Holdings, doanh số tiêu thụ bia tại Việt Nam có thể đạt 6 tỷ lít trong vài năm tới.
Theo Euromonitor, tầng lớp trung lưu và dân số trẻ là động lực thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường bia, ước tính quy mô khoảng 147.200 tỷ đồng vào năm 2016 (khoảng 6,5 tỷ USD). Mức tiêu thụ theo đầu người dự kiến sẽ đạt 40,6 lít trong năm 2017, đưa Việt Nam trở thành quốc gia tiêu thụ bia đừng đầu Đông Nam Á.
"Việt Nam sẽ trở thành thị trường đáng chú ý. Nhờ văn hóa ẩm thực đường phố và quá trình đô thị nhanh, mức tiêu thụ bia tại Việt Nam được dự báo sẽ đạt tốc độ tăng trưởng cao nhất trong giai đoạn 2016 - 2021", báo cáo của Euromonitor về thị trường bia khu vực châu Á Thái Bình Dương viết.
"Khi uống bia, chúng tôi cảm thấy thư giãn", Nguyên Nam, nhân viên tư vấn tín dụng 27 tuổi chia sẻ. Vào buổi tối, những thực khách đến với ẩm thực đường phố bên những chiếc ghế nhựa và những tiếp viên nữ trong bộ váy được trang trí bằng biểu tượng của đủ các nhà sản xuất bia trong nước và quốc tế.
"Việc kinh doanh ngày nay được quyết định trên bàn nhậu. Cứ mỗi lần chạm cốc là hợp đồng lại được kéo gần hơn một chút", Nguyễn Phú Quý, nhân viên ngân hàng 26 tuổi chia sẻ.
"Tôi học được điều này từ sếp mình và ông ấy học được điều đó từ người sếp trước đó", Quý nói.
*10 nước tiêu thụ bia nhiều nhất thế giới
Minh Sơn (theo Bloomberg)

Quá khứ rùng mình của thủ lĩnh quá cố Linkin Park vừa treo cổ tự vẫn

Thứ Bảy, ngày 22/07/2017 01:00 AM (GMT+7)

Nam ca sĩ 41 tuổi tự kết liễu đời mình sau thời gian dài chống chọi với bệnh trầm cảm, hậu quả từ quá khứ bất hạnh.

Sáng 21/7, cả thế giới bàng hoàng khi biết tin Chester Bennington – thủ lĩnh nhóm nhạc rock Linkin Park đã treo cổ tự vẫn tại nhà riêng.
Cái chết của anh là một cú sốc quá nặng nề cho bạn bè, người thân và đông đảo người hâm mộ khắp thế giới khi chỉ vài tiếng trước khi Chester qua đời, Linkin Park vừa cho ra mắt MV mới với tựa đề Độc thoại (Talking to Myself).
Quá khứ rùng mình của thủ lĩnh quá cố Linkin Park vừa treo cổ tự vẫn - 1
 Nam ca sĩ bất ngờ kết liễu đời mình ở tuổi 41
Phản ứng trước cái chết của Chester, bên cạnh những người thương tiếc cho tài năng của anh cũng có không ít người trách Chester sao quá vô tâm, tự kết liễu đời mình khi mới 41 tuổi, để lại 6 đứa con mồ côi cha.
Ít ai biết rằng đằng sau ánh hào quang sân khấu, cuộc đời nam ca sĩ đầy những bi kịch chưa từng được hé lộ.
Bị xâm hại từ khi còn nhỏ
Khi mới 7 tuổi, Chester đã bị xâm hại tình dục bởi một người bạn lớn hơn anh vài tuổi. Sự việc không chỉ diễn ra một lần mà trên thực tế đã kéo dài tới hơn sáu năm.
Suốt khoảng thời gian đó, Chester đã bị người đàn ông kia đánh đập và ép buộc quan hệ tình dục rất nhiều lần mà không dám nói với ai vì sợ bị coi là đồng tính.
Điều làm cho cuộc sống của Chester còn tồi tệ hơn chính là việc bố mẹ anh ly dị khi anh 11 tuổi. Ở với bố, Chester nhận được rất ít sự quan tâm, chăm sóc bởi bố anh, một cảnh sát điều tra thường xuyên phải làm việc muộn, khiến cho anh dần trở nên khép kín, xa cách với gia đình và hoàn toàn mất tự tin vào bản thân.
Quá khứ rùng mình của thủ lĩnh quá cố Linkin Park vừa treo cổ tự vẫn - 2
 ​​​​​​​Tuổi thơ của Chester là chuỗi ngày tủi nhục, đau đớn
Chỉ đến khi Chester 13 tuổi anh mới có đủ dũng khí tố giác tên yêu râu xanh kia, thế nhưng những tổn thất về tinh thần mà anh đã phải chịu trong suốt sáu năm trời thì không gì có thể xoa dịu, hàn gắn được.
Cuộc chiến dài với rượu và chất kích thích
Những chấn thương tâm lý nặng nề khiến Chester bắt đầu sử dụng và trở nên phụ thuộc vào chất kích thích.
Nam ca sĩ từng chia sẻ anh đã sử dụng rất nhiều loại chất kích thích khác nhau với liều lượng cực cao, từ ma túy đá, cocaine cho tới cần sa, thuốc phiện.
Bên cạnh chất kích thích, Chester còn nghiện rượu nặng. Có lúc anh chỉ nặng khoảng 50kg và hiếm khi nào trong tình trạng tỉnh táo.
Năm 2000, Linkin Park gặt hái thành công vang dội cùng một giải Grammy với bản hit Crawling. Thực ra ca khúc này chính là tự sự của Chester về quãng thời gian đen tối khi anh chìm đắm trong rượu chè và ma túy.
Tour diễn của Linkin Park lúc đó đánh dấu một khoảng thời gian sa đọa của Chester khi anh thường xuyên tiệc tùng thâu đêm suốt sáng, chè chén đến lúc say bí tỉ và hoàn toàn mất kiểm soát.
Quá khứ rùng mình của thủ lĩnh quá cố Linkin Park vừa treo cổ tự vẫn - 3
 Giọng ca của nhóm Linkin Park từng lạm dụng ma túy để quên đi những đau đớn tinh thần
Năm 2006, bạn bè của anh trong ban nhạc Linkin Park quyết định can thiệp giúp đỡ Chester. Chỉ khi đó anh mới nhận ra đã đến lúc cần phải thay đổi.
Sự can thiệp này đã cứu sống Chester và sau đó, anh đã bắt đầu một cuộc chiến lâu năm đầy khó khăn nhằm thoát khỏi sự phụ thuộc vào chất kích thích.
Quá khứ rùng mình của thủ lĩnh quá cố Linkin Park vừa treo cổ tự vẫn - 4
 ​​​​​​​​​​​​​​Các thành viên nhóm Linkin Park là những người đã kéo Chester lên khỏi vũng lầy của rượu và chất kích thích
Đổ vỡ trong hôn nhân
Những tưởng Chester đã hoàn toàn thoát khỏi bóng ma của quá khứ thì vào năm 2005, anh và người vợ đầu tiên Samantha Olit chính thức đường ai nấy đi sau 9 năm chung sống.
Cú sốc từ vụ chia tay đã khiến Chester quay lại với rượu và ma túy. Sau đó, anh kết hôn với Talinda Bentley, một cựu người mẫu Playboy.
Khi mới kết hôn, Chester và Talinda đã từng bị gửi thư đe dọa trong suốt một năm bởi một kẻ chỉ đơn giản là “không muốn họ đến với nhau”.
Quá khứ rùng mình của thủ lĩnh quá cố Linkin Park vừa treo cổ tự vẫn - 6
​​​​​​​Chester bên người vợ nóng bỏng Talinda
Chester có tổng cộng sáu người con – hai người với Samantha, ba người với Talinda và một người con nuôi.
Những tưởng Chester đã bình yên với gia đình thì vào đêm 20/7 tại nhà riêng ở Mỹ, Chester đã treo cổ tự vẫn, đầu hàng chứng trầm cảm đã đeo bám anh suốt bao năm qua.​​​​​​​​​​​​​ ​​​​​​​
Người hâm mộ khắp thế giới bày tỏ lòng thương tiếc với anh bằng cách chia sẻ lại những ca khúc bất hủ của Linkin Park như In the End, Leave out All the Rest hay New Divide.
Bỗng nhiên người ta nhận ra, lời bài hát u ám của những ca khúc này chính là câu chuyện chống lại chứng trầm cảm của Chester.
Thật đau lòng vì sau bao quãng thời gian cố gắng, âm nhạc đã không thể chiến thắng bóng tối trong tâm hồn anh.
Quá khứ rùng mình của thủ lĩnh quá cố Linkin Park vừa treo cổ tự vẫn - 7
 ​​​​​​​Vĩnh biệt Chester, mong anh yên nghỉ.
Sốc: Thủ lĩnh nhóm nhạc rock huyền thoại Linkin Park treo cổ tự vẫn
Sự ra đi của ca sĩ Chester Bennington là cú sốc với NHM nhạc rock.
Theo Trúc Anh (Dân Việt)

'Quang Lê trước đây chỉ hát, giờ toàn làm trò'

Không ít khán giả đã bày tỏ sự thất vọng về cách ứng xử của nam ca sĩ "Đập vỡ cây đàn" sau vụ chia tay nữ diễn viên Thanh Bi và hàng loạt ồn ào trước đó.

Chuyện tình Quang Lê - Thanh Bi: Những phát ngôn không thật Quang Lê và Thanh Bi liên tiếp có những phát ngôn mâu thuẫn nhau về chuyện tình cảm, khiến nhiều khán giả cho rằng họ đang sử dụng tình ái để đánh bóng tên tuổi.
Quang Lê được đánh giá là một trong những ca sĩ hàng đầu của dòng nhạc dân ca, trữ tình ở thị trường trong lẫn ngoài nước. Khác với các đồng nghiệp cùng thời, con đường nghệ thuật của nam ca sĩ khá suôn sẻ.
Lần đầu ra mắt khán giả Trung tâm Thúy Nga - Paris By Night vào năm 2002, Quang Lê đã để lại ấn tượng sâu sắc với ngoại hình sáng và giọng hát ngọt ngào. Thời điểm đó, anh mới 23 tuổi.
Từ đó, Quang Lê được ưu ái phát hành liên tiếp các solo album và đều tạo được tiếng vang lớn. Sau này khi về nước hoạt động, giọng ca Đập vỡ cây đàn vẫn giữ độ nóng và được xem là cái tên “bán vé” cho các chương trình ca nhạc.
'Quang Le truoc day chi hat, gio toan lam tro' hinh anh 1
Hình ảnh Quang Lê hiện tại dính liền với ồn ào tình ái cùng diễn viên Thanh Bi.
Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, những điều Quang Lê mang đến cho người hâm mộ không còn đơn thuần chỉ là âm nhạc. Thay vào đó là những scandal nối tiếp nhau, từ chuyện chuyện đào tạo học trò, giành giật gà, khoe của và mới đây là mối tình ồn ào với diễn viên Người phán xử Thanh Bi.
Quang Lê vẫn là cái tên "thật hot", nhưng nhiều người hâm mộ cho rằng cái tên đó gây “đau đầu”, “bất mãn” và “thất vọng".

'Càng nhiều scandal càng tốt'

Ồn ào gần đây nhất của Quang Lê là chuyện chia tay người yêu kém 12 tuổi Thanh Bi. Chưa biết ai đúng ai sai, mâu thuẫn liên quan đến thời điểm chia tay thông qua lời chia sẻ của hai nhân vật chính đủ khiến khán giả cảm thấy khó hiểu.
Cụ thể, Quang Lê tiết lộ đã chia tay cách đây 4 tháng trong khi người đẹp 9X một tháng trước vẫn khẳng định mối quan hệ khắng khít. Trong giai đoạn đó, "cặp đôi" còn live stream khi đi ăn và dành cho nhau cử chỉ thân mật.
Chưa hết, phát ngôn của nam ca sĩ “chia tay vẫn có thể ngủ chung” khiến nhiều người ngỡ ngàng và bức xúc. Nam ca sĩ mạnh miệng chia sẻ điều này nhằm khẳng định rằng hậu chia tay, mình và người cũ vẫn giữ mối quan hệ vui vẻ.
Nhưng đối với đa số khán giả, câu nói này quá sỗ sàng, không xứng mặt đàn ông chút nào. "Phát ngôn quân tử thật", độc giả Vy Vicky giễu cợt. "Chịu anh ta luôn", một độc giả khác bức xúc.
Độc giả L.A bình luận: “Trước đây từng rất thích Quang Lê hát, nhưng giờ anh chỉ làm trò, chỉ thiên về tính toán, kinh doanh chăm lo lợi nhuận. Mong anh nhìn lại và có lối ứng xử đúng đắn”.
Thẳng thắn hơn, nhiều khán giả còn cho rằng cách ứng xử của giọng ca 7X quá “thô”. “Thô quá anh Lê ơi, bất hạnh cho cô gái nào phải yêu anh”, nick name P.M viết. Người khác nhận xét: "Quang Lê trước chỉ biết hát, giờ toàn làm trò", "Từ khi về Việt Nam toàn làm trò lố".
'Quang Le truoc day chi hat, gio toan lam tro' hinh anh 2
Cách ứng xử của nam ca sĩ hậu chia tay Thanh Bi khiến khán giả phản ứng. 
Đây không phải lần đầu Quang Lê "gây bão". Trước đây giọng ca sinh năm 1979 cũng từng có những phát ngôn và hành động gây ồn ào. Nói về con gái nuôi Phương Mỹ Chi, Quang Lê tuyên bố: “Không có tôi đứng ra bảo bọc thì làm gì có sản phẩm âm nhạc? Nếu có cũng chỉ là những sản phẩm tầm thường, không có đẳng cấp”.
Rồi khi được hỏi cảm nhận về Minh Tuyết, anh lại đưa ra nhận xét vô cùng tế nhị về cơ thể của đồng nghiệp thân thiết. Vấn đề là những ồn ào đó xảy ra ngay trước khi Quang Lê giới thiệu sản phẩm mới.
Do đó, không ít khán giả cho rằng tất cả đều nằm trong kế hoạch của nam ca sĩ. Nhưng với Quang Lê, có lẽ chuyện bị khán giả phản đối không phải là chuyện gì to tát. Bởi chính anh từng hùng hồn tuyên bố: "Càng đồn, càng nhiều scandal lại càng tốt cho tôi”.

Quang Lê: 'Hậu chia tay, chúng tôi làm bạn' Nam ca sĩ nhấn mạnh thời điểm này, cả hai đều độc thân nên có thể chia sẻ nhiều điều.

Đã quá khác xưa

Khán giả Việt vốn không quá khắt khe, làng giải trí Việt cũng không có tính đào thải khắc nghiệt như Kbiz. Bằng chứng là nhiều sao Việt từng trải qua tai tiếng lớn vẫn có thể làm nghề, thậm chí còn “hot” hơn trước. Thậm chí đến Minh Béo phải ngồi tù ở Mỹ vì tội ấu dâm về Việt Nam vẫn tổ chức diễn kịch.
Với Quang Lê, nhiều người hâm mộ đã bày tỏ sự tiếc nuối về một ca sĩ xưa kia có vẻ ngoài hiền lành, chân chất, có giọng hát ngọt ngào. Hình ảnh đó hoàn toàn trái ngược với tên tuổi chỉ đi liền với những phát ngôn gây tranh cãi, thậm chí phản cảm.
Ở tuổi 38, Quang Lê chưa hết thời, thậm chí vẫn đang có phong độ tốt dù thân hình bắt đầu phát tướng. Do đó, thật khó lý giải tại sao một giọng ca có tên tuổi, có giọng hát, có khán giả như anh lại gây ra hàng loạt ồn ào không đáng có như thế.
'Quang Le truoc day chi hat, gio toan lam tro' hinh anh 3
Khán giả nhớ hình ảnh Quang Lê ngày xưa, khi anh chỉ hát.
Bởi scandal thông thường chỉ là "bàn đạp" của những nghệ sĩ không tên tuổi, muốn một bước trở thành sao. Không cần chiêu trò, người ta vẫn nghe Quang Lê hát cơ mà. "Tôi thích anh hát, không thích anh bày trò", một độc giả khẳng định.
Đó chắc chắn là lời nhắn gửi, cũng là lời cảnh báo rất cần thiết dành cho Quang Lê.

Nữ diễn viên 'Người phán xử' bị tố mập mờ trong chuyện yêu Quang Lê

Mới đây, Quang Lê thông báo đã chia tay Thanh Bi từ 4 tháng trước. Tuy nhiên, thời gian qua, cả hai vẫn tâm sự về nhau khiến khán giả nghi ngờ cặp đôi dùng chuyện tình cảm để PR.
Lam Khê

Ca sĩ Justin Bieber bị cấm diễn hoàn toàn ở TQ

  • 21 tháng 7 2017

Bản quyền hình ảnh Getty Images
Ngôi sao nhạc pop 'lắm tài nhiều tật' người Canada là Justin Bieber vừa bị cấm không được biểu diễn ở Trung Quốc, theo tuyên bố của Sở Văn hóa Bắc Kinh.
Trong thông báo, Sở Văn hóa Bắc Kinh nói Bieber bị cấm diễn vì những hành động không đúng mực ở trên sân khấu cũng như ngoài đời thường.
"Justin Bieber là một ca sĩ tài năng, nhưng anh ta cũng là một ca sĩ trẻ nước ngoài gây nhiều tranh cãi".
Thông báo này được Sở Văn hóa Bắc Kinh đưa ra để trả lời câu hỏi của một người gửi lên trang web cơ quan này.
"Chúng tôi hy vọng Justin sẽ ngày càng trưởng thành, và hoàn thiện bản thân cả về lời nói và hành động, để trở thành nghệ sĩ được công chúng yêu mến," vẫn theo thông cáo này.
Âm nhạc và phản kháng
Giới trẻ Việt Nam với ngày hội âm nhạc Pháp
Siêu sao âm nhạc Prince qua đời
Bản quyền hình ảnh Getty ImagesJustin Bieber

Một danh sách dài

Chẳng riêng Justin Bieber, Đức Đạt Lai Lạt Ma và những người ly khai Đài Loan cũng bị Trung Quốc liệt vào "sổ đen" danh sách 'yếu tố nước ngoài phản động'.
Sau khi fan yêu cầu giải trình chi tiết về việc cấm Justin, Sở Văn hóa Bắc Kinh nói:
"Anh ta đã có hàng loạt hành vi không đúng đắn, không chỉ trong cuộc sống mà còn trong suốt những lần biểu diễn trước đây ở Trung Quốc".
Sở Văn hóa Bắc Kinh không nói rõ hành động nào của chàng ca sĩ đã làm anh vào danh sách đen, mà chỉ nói để làm các màn trình diễn ở Trung Quốc trở nên "trong sạch" nên quyết định cấm chàng ca sĩ người Canada.
Mặc dù được biểu diễn tại Trung Quốc vào năm 2013, nay Justin gia nhập danh sách dài các nghệ sĩ bị cấm biểu diễn ở đất nước này như ban nhạc Anh Oasis hay nhóm nhạc Mỹ Maroon 5.
Tuy nhiên giới phân tích cho rằng việc những nghệ sĩ này bị cấm diễn phần lớn là do phát ngôn hay hành động mang tính chính trị, hơn là nguyên nhân "hành động không đúng đắn".
Nhìn lại Cách mạng Văn hóa TQ
Người tài Việt Nam nghĩ gì về Trung Quốc
Bản quyền hình ảnh Getty ImagesJustin Bieber
Image caption Justin Bieber đã khiến người hâm mộ Trung Quốc và Hàn Quốc phẫn nộ khi đăng tải bức ảnh đến thăm ngôi đền Yasukuni ở Tokyo

Tai nạn nghề nghiệp?

Đây không phải là lần đầu ca sĩ của bản nhạc hit Sorry gặp rắc rối tại châu Á.
Năm 2014, ngôi sao nhạc pop này đã gây ra một làn sóng tranh cãi và sự lên án từ Trung Quốc sau khi đến thăm ngôi đền Yasukuni ở Tokyo.
Đây là nơi thờ một số tội phạm chiến tranh người Nhật, nhưng được coi là anh hùng trong thời Đệ nhị thế chiến, vì thế là biểu tượng của việc Nhật không xin lỗi cho quá khứ đế quốc tại châu Á.
Mặc dù ca sĩ Bieber sau đó đã xóa những bức ảnh chụp ở đền Yasukuni cũng như đưa ra lời xin lỗi, người Trung Quốc vẫn tỏ thái độ giận dữ.
Phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói: "Tôi hi vọng rằng, ca sĩ người Canada này sau khi đến thăm đền thờ Yasukuni sẽ có thể hiểu biết rõ ràng về lịch sử Nhật Bản với cuộc xâm lăng và chủ nghĩa quân phiệt".
Justin Bieber sẽ có chuyến lưu diễn trong khuôn khổ Purpose World Tour tới châu Á vào năm nay, lịch trình dự kiến của tour là Indonesia, Japan, Philippines, Singapore và Hong Kong.
Nhưng các fan của anh ở Đại lục sẽ phải thất vọng sau khi biết tin về lệnh cấm từ chính quyền.

HLV Hữu Thắng thúc giục các học trò bung sức ở trận gặp U22 Hàn Quốc

Đức Nguyễn
  06:13 ngày 22-07-2017
“Các cầu thủ U22 Việt Nam đang có tâm lý thoải mái. Vì thế chúng tôi tự tin và chơi một trận cống hiến với U22 Hàn Quốc để quyết định chiếc vé dự VCK U23 châu Á 2018”, HLV Hữu Thăng phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu.
HLV Hữu Thắng thúc giục các học trò bung sức ở trận gặp U22 Hàn Quốc
Phóng viên: Đâu là điều hài lòng nhất trong trận thắng 8-1 trước Macau (TQ)?
HLV Hữu Thắng: Tôi nghĩ hôm nay thời tiết ủng hộ U22 Việt Nam, đó là quả một điều may mắn. Bên cạnh đó, điều làm tôi hài lòng và là thái độ nhập cuộc của các học trò  ngày hôm nay. Các cầu thủ đã thể hiện được lối chơi và họ chơi chuyên nghiệp sau từng trận đấu. 

Tôi nói ví dụ như trận đấu này, hẳn khi thấy Đông Timor cầm hòa Hàn Quốc, hẳn các cầu thủ Macau (TQ) cũng quyết tâm và muốn làm được điều gì đó cho bản thân họ. Trước trận đấu này, tôi đã nói với các cầu thủ hãy nhập cuộc với sự chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt, đừng chủ quan bởi như thế có thể phải trả giá. Các cầu thủ đã chơi rất tập trung và họ đã có bàn thắng mở tỷ số để rồi thoải mái tinh thần ở những phút sau đó.

- Còn những điều chưa hài lòng, thưa ông?
- Chúng ta đã thắng tỷ số đậm nhưng nếu nhìn bàn thua cần phải rút kinh nghiệm. Các vị trí cũng cần chơi tập trung hơn nữa, bởi gặp những đối mạnh sẽ không có chỗ cho những sai lầm như thế.

- Xuân Trường nghỉ trận đầu gặp U22 Đông Timor nhưng trận này đã chơi trọng 90 phút. Ông đánh giá như thế nào về màn trình diễn của tiền vệ đang chơi bóng ở Gangwon (Hàn Quốc)?
- Trận đầu Xuân Trường phải nghỉ vì nhận 2 thẻ vàng tại VCK Asian 2016. Tôi bố trí cậu ấy đá trọn 90 phút vì muốn Trường có cảm giác bóng tốt nhất khi có vệ tinh xung quanh như Đông Triều, Văn Toàn, Công Phượng…

U22 Việt Nam sẽ chơi sòng phẳng với U22 Hàn Quốc trận cuối.
- Ông có bất ngờ kết quả trận đấu giữa U22 Macau và Hàn Quốc không?
- Tôi khá bất ngờ!. Tôi nghĩ, trận đấu tới đây với U22 Hàn Quốc sẽ rất kịch tính và nhiều cảm xúc. Tôi cùng các cầu thủ tập trung cao độ để chơi một trận đấu cống hiến. 

- Vậy qua hai trận đấu của U22 Hàn Quốc, ông đã thấy có những điểm yếu nào để khai thác chưa?
- Sau hai trận đấu chúng ta không thể nói được điều gì về U22 Hàn Quốc. Trong trận đấu với Macau họ đã dứt điểm không tốt cơ hội được tạo ra. Tuy nhiên, trận đấu với Việt Nam sẽ rất khác vì họ sẽ đưa những cầu thủ tốt nhất vào sân.

- U22 Hàn Quốc sẽ bung sức ở lượt cuối vì nếu thua hoặc hòa thì đội bóng này cũng có nguy cơ mất vé dự VCK 2018 tại Trung Quốc. Ông suy nghĩ gì và tư tưởng trong trận cuối của U22 Việt Nam là như thế nào?
 - Chắc chắn, U22 Việt Nam sẽ phải đá hết sức bởi không thể chủ hòa. Chúng ta đừng vội nghĩ đến kết quả mà điều quan trọng là hãy trập trung và chơi tốt nhất có thể. Các cầu thủ của tôi đang có tâm lý tốt nên tôi nghĩ, chúng ta sẽ chơi một trận sòng phẳng với U22 Hàn Quốc.

HLV Hữu Thắng: "Xuân Trường cần thi đấu nhiều để quen dần với lối chơi của đội"


HLV Tam Lao San (22 Macau, TQ): “Cơ hội chia đều cho U22 Hàn Quốc và U22 Việt Nam”
“Dù thua U22 Việt Nam nhưng chúng tôi đã chơi đầy cố gắng. Nếu phải so sánh thì rõ ràng Việt Nam có một đẳng cấp cao hơn hẳn so với Macau. Tỷ số thua 1-8 là chấp nhận được với Macau. Cũng nói thêm, đội bóng của chúng tôi có đến 90% là học sinh và sinh viên, họ chỉ mới độ tuổi mới 20, cơ hội thi đấu quốc tế là rất ít.  Vì thế chúng tôi có gắng chơi tốt nhất có thể. Còn về trận đấu cuối giữa Việt Nam và Hàn Quốc, tôi nghĩa cơ hội chia đều cho cả hai bên”.
Nguồn: Bongdaplus.vn

MU - Mourinho: Đừng vội mừng, đó chưa phải Man City mạnh nhất

Thứ Sáu, ngày 21/07/2017 16:01 PM (GMT+7)

MU thắng lớn 2-0 trước Man City nhưng trận derby Manchester chẳng khác gì một trận đá tập đối với Pep Guardiola, người không tung ra đội hình mạnh nhất.

Khi Mourinho háo thắng
Mặc dù trận derby Manchester diễn ra ở ICC Cup chỉ là một trận giao hữu, nhưng cá nhân Jose Mourinho cho thấy ông muốn thắng. Lukaku, Rashford, Mkhitaryan, Lingard, Pogba và Herrera vẫn ở trên sân trong hiệp 2 và chỉ được thay ra sau khi trận đấu đã trôi qua 1 tiếng. Mourinho cũng không thử nghiệm hàng thủ 3 người.
MU - Mourinho: Đừng vội mừng, đó chưa phải Man City mạnh nhất - 1
Pogba & Lukaku làm nên bước ngoặt đầu tiên của trận derby Manchester
Pep Guardiola lại có vẻ là người coi nhẹ trận đấu này hơn. Man City có 3 cầu thủ trẻ xuất hiện trong đội hình xuất phát, những Adarabioyo, Foden và Roberts khó có cơ hội đá chính trong mùa giải tới dù thể hiện của Foden là rất ấn tượng (thậm chí có cơ hội ghi bàn).
Bất luận đội hình ra sân ra sao, thắng lợi của MU là khá thuyết phục khi họ chơi lấn sân nhiều hơn và cơ hội cũng tỏ ra rõ ràng hơn. Bàn thắng mở tỷ số cho thấy phẩm chất của Romelu Lukaku và Paul Pogba: một đường chuyền dài của Pogba được Lukaku chạy chỗ rất tốt để đón, và tốc độ của Lukaku cho phép anh vượt qua thủ môn Ederson đã rời vòng cấm, trước khi chốt hạ với cú dứt điểm từ góc khá hẹp.
Sự nghiêm túc của Mourinho được thể hiện rõ nhất qua màn trình diễn của Marcus Rashford. Tiền đạo trẻ này ban đầu hoạt động ở biên trái nhưng lập tức gặp phải Kyle Walker đánh chặn quá tốt. Nhưng Mourinho nhanh chóng nhận ra cánh trái của Man City đang được đảm trách bởi một Fernandinho khá chậm, và Rashford lập tức đổi cánh để ghi bàn thắng thứ hai.
MU - Mourinho: Đừng vội mừng, đó chưa phải Man City mạnh nhất - 2
Trước khi ghi bàn, Rashford gặp khá nhiều khó khăn khi đấu với Walker
Trong khi đó Man City lên bóng không tệ nhưng lại thiếu sắc bén khi áp sát vòng cấm, cầu thủ trẻ Phil Foden có một cơ hội đáng kể đầu hiệp 1 nhưng chạm bóng thiếu nhạy cảm, một quả căng ngang cắt mặt cầu môn MU của Kevin De Bruyne không được ai đón, trong khi một sai lầm của Chris Smalling không bị trừng phạt kịp thời.

Sterling và Sane là hai cầu thủ chạy cánh hàng đầu của Man City nhưng trận này họ tỏ ra khá do dự khi đi bóng, không chủ động đấu tay đôi với các hậu vệ MU. Sergio Aguero ở trong hoạt động không mấy hiệu quả khi không chịu tìm giải pháp khác một khi bị đối phương vây bọc.
Chưa phải Man City mạnh nhất
Đội hình của MU trận đấu này có thể nói là đội hình mạnh nhất cho tới thời điểm hiện tại và Jose Mourinho cũng không có vẻ gì là cho các học trò “xả láng” khi tập luyện và thi đấu. Nhưng phía bên kia chiến tuyến chắc chắn Pep Guardiola không lấy làm nghĩ về kết quả trận này, và Mourinho không sai khi sau trận nói đây chẳng khác gì 90 phút đá tập.
Một số cầu thủ của Man City có vẻ chưa đạt trạng thái thể lực tốt. Yaya Toure là một ví dụ, một tình huống ở trận này cho thấy MU phản công nhanh sau khi đoạt bóng nhưng Toure thì đi bộ rất chậm rãi trở về khung thành đội nhà.
MU - Mourinho: Đừng vội mừng, đó chưa phải Man City mạnh nhất - 3

MU - Mourinho: Đừng vội mừng, đó chưa phải Man City mạnh nhất - 4
Pep Guardiola không tung hết quân chủ lực của Man City
Không tính 3 cầu thủ trẻ trong đội hình City thì ngay cả các cầu thủ còn lại vẫn chưa làm nên đội hình mạnh nhất của Pep Guardiola. Việc Fernandinho đá cánh trái sẽ khó xảy ra trong mùa giải, bởi lúc này Pep Guardiola đã thanh lý nốt Aleksandar Kolarov để dành chỗ chuẩn bị đón Benjamin Mendy từ Monaco. Trong mùa giải Vincent Kompany có lẽ cũng chẳng đá chính nhiều bởi Pep đã có John Stones và Nicolas Otamendi, chưa kể Jason Denayer trẻ tuổi hơn.
Lukaku và Rashford sẽ không dễ dàng gì khi đối đầu với những hậu vệ trẻ và nhanh hơn. Nếu Mendy gia nhập, Rashford có đổi cánh để thoát khỏi Kyle Walker thì cũng sẽ gặp một hậu vệ biên cơ bắp và tốc độ không kém.
Mourinho là một HLV tài ba và ông đã điều chỉnh chiến thuật rất nhanh để Rashford tận dụng yếu huyệt của Man City trong trận thắng vừa qua của MU. Nhưng đây không phải Man City mạnh nhất và hoàn chỉnh nhất, Pep Guardiola vẫn còn nhiều lá bài trong tay và ông sẽ chẳng lo nghĩ nhiều khi thua trận derby mang tính đá tập này.
MU thắng derby: Báo giới phát sốt vì
Chiến thắng của MU trước Man City khiến cặp Lukaku - Rashford được ca tụng.
Theo Q.D (Khám Phá)

4 bài học vô giá về sự sáng tạo của nhà thiên tài vật lý Albert Einstein: Dù bạn là ai cũng nên biết!

22-07-2017 - 00:00 AM | Sống
4 bài học vô giá về sự sáng tạo của nhà thiên tài vật lý Albert Einstein: Dù bạn là ai cũng nên biết!

Nhà thiên tài vật lý Albert Einstein là một trong những người đã mang đến sự sáng tạo và tư duy vượt bậc có sức thay đổi quan niệm về vũ trụ của con người. Những phát minh của ông còn là bài học vô giá về sự sáng tạo trong cuộc sống. Dưới đây chính là 4 bài học quan trọng về sự sáng tạo mà thiên tài Albert Einstein sẽ dạy cho mỗi chúng ta.

1. Tìm ra một vấn đề có tiềm năng để sáng tạo
Khi còn là một đứa trẻ, Einstein thường tự tưởng tượng ra viễn cảnh được đi trên một tia chớp. Đó có thể là một giấc mơ phi thực tế với tất cả chúng ta. Tuy nhiên, Einstein đã suy nghĩ về ý tưởng đó một cách nghiêm túc và biến nó trở thành cuộc thử nghiệm đầu tiên về những sự sáng tạo vượt bậc của mình.
Như chúng ta đã biết, trong lịch sử Einstein đã chứng minh rằng tốc độ của ánh sáng là tuyệt đối và không thể thay đổi. Điều này rất khó có thể kiểm chứng bởi nó hoàn toàn xa lạ với các trải nghiệm trong cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên, nếu bạn có một chiếc xe ô tô hãy bật hệ thống định vị và làm theo hướng dẫn của nó. Vệ tinh GPS được hiệu chuẩn theo phương trình của Einstein sẽ giúp bạn định vị và chỉ dẫn tới các địa điểm mà bạn yêu cầu. Điều này chứng minh rằng sự sáng tạo của Einstein đã được công nhận và áp dụng vào thực tế.
Điều thú vị về lý thuyết của Einstein là ông đã không khám phá nó như các nhà vật lý khác. Einstein chọn cho mình một vấn đề khác lạ, nghiên cứu dựa trên cơ sở thực tế và cố gắng chứng minh những điều bản thân đang làm là đúng.
Vì vậy, bài học dành cho bạn là hãy tự chọn cho mình một hướng đi riêng mà bản thân yêu thích hoặc có thế mạnh để bứt phá và tạo ra sự khác biệt. Đừng chỉ biết đi theo lối mòn trong tư duy mà hãy tự tạo ra điểm nhấn và cách làm sáng tạo cho riêng bạn.


Nhà thiên tài vật lý Albert Einstein luôn lựa chọn những con đường riêng để tìm kiếm sự sáng tạo.
Nhà thiên tài vật lý Albert Einstein luôn lựa chọn những con đường riêng để tìm kiếm sự sáng tạo.
2. Sự sáng tạo là một công việc khó khăn và lâu dài
Điểm khác biệt giữa thiên tài Albert Einstein và hầu hết chúng ta là khả năng kiên nhẫn với chính những ý tưởng của bản thân. Hình ảnh tia chớp đã khiến ông đam mê nghiên cứu và tìm hiểu suốt 10 năm trước khi đưa ra được thuyết tương đối đặc biệt trong vật lý.
Tại Peak, chuyên gia về hiệu suất Anders Ericsson nhấn mạnh rằng, để có được sự sáng tạo vĩ đại, yếu tố tài năng di truyền sẽ là nền tảng cơ bản cho bạn. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn chính là sự đam mê và nỗ lực của bản thân mỗi người.
Vì vậy, nếu bạn muốn đạt được bất kì điều gì có giá trị, hãy cứ thực hiện nó một cách mạnh mẽ dù bạn có phải bỏ ra một khoảng thời gian dài. Bởi thành quả của những sự sáng tạo khác biệt không thể xuất hiện ngay tại hôm nay hoặc hôm mai mà nó sẽ là kết quả của một quá trình dài thử nghiệm và đúc kết.
3. Tự tạo cho bản thân một không gian an toàn
Làm thế nào mà một chàng thiếu niên vô danh lại có thể đột ngột thay đổi tư duy của thế giới? Đây chính là câu hỏi lớn nhất lúc bấy giờ của rất nhiều người về nhà thiên tài vật lý Albert Einstein.
Sau khi tốt nghiệp từ năm 1900, ông đã trải qua vài năm trầm cảm và thất nghiệp trước khi làm việc với tư cách là một thư ký trong một văn phòng cấp bằng sáng chế. Tuy nhiên, năm 1905, ông đã phát hiện ra một sự sáng tạo và đây được gọi là năm phép lạ của trong cuộc đời thiên tài.
Sự ảnh hưởng lớn nhất của Einstein có thể bắt nguồn từ việc thành lập Học viện Olympia với một nhóm những thành viên thường xuyên gặp gỡ để trao đổi về các vấn đề về vật lý, toán học hay triết học. Tại đây, mọi người được tự do để đưa ra quan điểm cá nhân về bất kì một lĩnh vực nào. Trong đó, phần lớn là các quan điểm là đi ngược lại với những nghiên cứu chính thức và được công nhận một cách rập khuôn tại các môi trường học tập. Và đây cũng chính là cái nôi đã giúp Einstein nuôi dưỡng được sự tự tin và những ý tưởng khác biệt trong khoa học.
Đặc biệt, các nghiên cứu gần đây đã cho thấy loại môi trường này có thể thúc đẩy sự sáng tạo và sáng kiến của mỗi cá nhân. Google tiến hành một nghiên cứu trong đó phát hiện ra rằng các nhóm hoạt động tốt nhất khi họ được làm việc trong một "không gian an toàn", nơi mà các thành viên có thể thoải mái chia sẻ bất kì ý tưởng nào mà không sợ bị khiển trách hoặc cười chê.
Vì vậy, việc của bạn cần làm là hãy tự tạo cho mình một môi trường an toàn với những người cộng sự cùng đam mê để chia sẻ ý tưởng hoặc thậm chí là nghiên cứu chống lại những lý thuyết áp đặt rập khuôn. Hãy để cho sự sáng tạo của bạn được tự do trong một môi trường mà không có bất kỳ điều gì gọi là quy chuẩn.
4. Không ngừng sáng tạo bởi ngay cả một thiên tài cũng có thể sai lầm
Einstein đã dành được một vị trí quan trọng trong lịch sử và được coi là một trong những thiên tài vĩ đại nhất của chúng ta, nhưng điều đó không có nghĩa là ông luôn đúng. Trên thực tế, trong một số trường hợp, Einstein đã phải thừa nhận những sai lầm của bản thân.
Tuy nhiên với Einstein, thậm chí những thất bại của ông lại có giá trị hơn sự thành công của nhiều người khác. Các cuộc tranh luận của ông với Bohr vẫn được xem là đỉnh cao của bài diễn văn khoa học. Sự hoài nghi của ông về vật lý lượng tử đã dẫn đến nghịch lý EPR nổi tiếng và những đột phá khác như chuyển hóa lượng tử và tính toán lượng tử.
Vì vậy, bạn hãy luôn giữ cho bản thân tinh thần sáng tạo không ngừng và sự tìm tòi trong cuộc sống. Những thất bại của bạn hôm nay có thể sẽ là thành quả vĩ đại của ngày mai. Hãy học cách kiên nhẫn với bản thân bởi ngay cả một thiên tài cũng không tránh khỏi được thất bại và những sai lầm.

Nguyễn Linh
Theo Trí thức trẻ/Inc-asean

Ngôi trường có hai cô giáo học làm phi hành gia

Cô giáo Lâm Nguyễn Tường Vy và Lý Thị Thùy Duyên là hai trong số 8 giáo viên được chọn tham gia chương trình đào tạo mô phỏng phi hành gia tại Mỹ.
Cô Lâm Nguyễn Tường Vy dạy môn Lý tại trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (TP.HCM) được 15 năm. Cô từng là ủy viên Ban chấp hành Chi đoàn Giáo viên và từng là phó trợ lý thanh niên của trường.

Khi cô giáo 'đóng vai' học trò

Trong suốt 15 năm tham gia giảng dạy, cô Vy có rất nhiều thành tích. Cô là một trong những giáo viên đầu tiên của TP.HCM tổ chức Hội thi Nhà khoa học trẻ dành cho học sinh cấp THCS Và THPT.
Bên cạnh đó, cô còn tham gia điều phối và giảng dạy chương trình dạy Toán và các môn Khoa học bằng tiếng Anh, là giáo viên hướng dẫn cho câu lạc bộ văn hóa Nhật Bản và câu lạc bộ Vật lý.
Ngoi truong co hai co giao hoc lam phi hanh gia hinh anh 1
 Cô Lâm Nguyễn Tường Vy. Ảnh: Giáo Dục Thời Đại.
Trong suốt 5 ngày tập huấn, cô Vy tham gia xây dựng các trò chơi, tiết học, những bước xây dựng kiến thức mới cho học sinh sao cho dễ hiểu và sinh động nhất.
Cùng lúc đó, cô được đóng vai trò học sinh tham gia hết mình vào các hoạt động kỹ năng sống tại khu giả lập 51 (zone 51), Zipline, thoát hiểm khi trực thăng bị chìm, hoặc lắng nghe các bài giảng rất hay của chính nhà du hành vũ trụ, người sáng lập Spacecam, và HESA.
Đặc biệt, cô Vy có cơ hội giao lưu với bạn bè quốc tế từ Jordany, India, Indonesia, Singapore, Mỹ, Nauy, Thổ Nhĩ Kỳ. Đó sẽ là những kỷ niệm rất khó quên với nữ giáo viên.
Cô giáo dạy Vật lý chia sẻ: Kỷ niệm đáng nhớ trong suốt chuyến đi chắc không thể kể hết, từ việc bị cơn bão, mưa và sét níu chân ở sân bay Chicago, Mỹ suốt 28 tiếng, hoặc sự giúp đỡ tận tình của chị Karla, và cả những trận cười của cả đội Destiny khi hướng dẫn không thành công tàu con thoi Discovery quay vòng vòng quanh quỹ đạo…
"Nhắc đến là nhớ lắm những thầy cô hướng dẫn, hai anh chị trưởng nhóm dễ thương và các thành viên rất yêu đời, nhiệt tình, luôn dành cho nhau những tình cảm yêu thương nhất bất kể tuổi tác, quốc tịch”, giáo viên này nói.
Trong thời gian tới, cô Tường Vy ấp ủ dự định được tổ chức các hoạt động đã được học qua chương trình HESA để áp dụng tại trường cho học sinh.

Kinh nghiệm tạo hứng thú cho học trò

Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa không chỉ có cô Lâm Nguyễn Tường Vy, cô Lý Thị Thùy Duyên cũng tham gia khóa học này.
Ban giám hiệu nhà trường, thầy tổ trưởng đã khuyến khích, hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho hai cô giáo đăng ký tham gia chương trình. Việc bố trí công tác hè của hai giáo viên cũng được ban giám hiệu xem xét và phân công rất hợp lý, được sự chấp thuận của ban giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM.
Ngoi truong co hai co giao hoc lam phi hanh gia hinh anh 2
 Cô Vy cùng bạn bè trong đội. Ảnh: Giáo Dục Thời Đại.
Cô Duyên là giáo viên trẻ, giảng dạy bộ môn Sinh học của trường. Đối với cô, chuyến đi này là kỷ niệm không bao giờ quên bởi mỗi ngày, mỗi giờ, cô học được nhiều kinh nghiệm quý báu, đặc biệt là việc tạo hứng thú trong các tiết học cho học trò.
“Trước khi đến khóa học, tôi không hiểu nhiều về không gian và tên lửa. 5 ngày ở HESA đã cho tôi những kiến thức khoa học sinh động, dễ hiểu và khó quên. Tôi rất ấn tượng và vô cùng ngưỡng mộ những suy nghĩ táo bạo vĩ mô và cách biến những suy nghĩ đó thành sự thật của các nhà khoa học. Từ đó, tôi nghĩ học sinh trong thời đại khoa học phát triển cần dám nghĩ, dám ước mơ chính đáng, rồi học tập tìm cách thực hiện ước mơ đó", cô Duyên chia sẻ.
Cô giáo trẻ cũng cho biết cách tổ chức khóa trải nghiệm của HESA rất nghiêm túc và khoa học, một ngày bắt đầu từ 7h sáng và kết thúc lúc 19h. Các hoạt động nối tiếp nhau hợp lý và nhịp nhàng. Tuy lịch hoạt động dày đặc, ai nấy đều cảm thấy cuốn hút.

Tạo điều kiện cho giới trẻ đam mê khoa học

Thầy Lâm Triều Nghi - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa - nhận xét về hai cô giáo của trường tham gia chương trình: “Đây là hai giáo viên trẻ có năng lực tốt, giảng dạy môn Sinh học và Vật lý. Hai cô cũng có khả năng dạy môn của mình bằng tiếng Anh cho học sinh.
Cô Vy và cô Duyên rất năng động trong công việc, có tư chất, phẩm chất tốt và cả hai cô đều đứng trong hàng ngũ của Đảng. Ngoài ra, hai giáo viên này còn là nòng cốt của hoạt động nghiên cứu khoa học của trường”.
Thầy Nghi cũng cho biết việc tạo điều kiện cho các bạn trẻ được tiếp cận chương trình tiên tiến rất cần thiết nên thầy và ban giám hiệu luôn tạo điều kiện hết sức để giáo viên có thể tham gia nghiên cứu khoa học, các khóa đào tạo có ý nghĩa trong công tác giảng dạy.

Hai thần đồng 10 tuổi muốn chế tạo máy dọn rác vũ trụ

Hai cậu bé 10 tuổi sống tại New York, Mỹ, được trao giải thưởng 10.000 USD với ý tưởng tái sử dụng kính viễn vọng không gian Hubble vào việc thu dọn rác vũ trụ.
http://giaoducthoidai.vn/tre/ngoi-truong-co-hai-co-giao-hoc-lam-phi-hanh-gia-3557715-v.html
Theo Ngọc Trang / Giáo Dục Thời Đại


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét