Thứ Tư, 5 tháng 7, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 723

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                                Tin tức  Đông Tây 24 giờ ngày 4/7/2017

                                                   Tổng hợp tin nóng ngày 4-7-2017

                                             Tin Nóng Thời Sự Biển Đông Sáng 5-7-2017

                     Kinh hoàng Nam thanh niên bị chém lìa đầu sau cuộc hộn chiến ở Vĩnh Phúc

Mẹ già ôm di ảnh con trai bị chém rời thi thể gào khóc trong đám tang

Nghe tin con trai bị chém rời thi thể, bà Nguyễn Thị Thoa và nhiều người thân trong gia đình đau xót, bàng hoàng. Trong đám tang, bà Thoa liên tục ôm di ảnh con gào khóc.

Trưa 4/7, rất đông người dân ở thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc đến viếng anh Nguyễn Minh T. (sinh năm 1991, trú tại thị trấn Hương Canh). Trước đó, anh T. bị 3 đối tượng cầm dao đuổi chém đứt lìa đầu sau trận ẩu đả xảy ra vào khoảng 21h30 tối 3/7.
Nhà nạn nhân nằm ngay cuối khu phố, chỉ cách hiện trường nơi xảy ra án mạng khoảng vài trăm mét. Trong ngôi nhà nhỏ, nhiều người thân không khỏi đau buồn trước cái chết đột ngột của T..
Nhiều người thân làm đám tang cho T.
Cầm di ảnh con trai, bà Nguyễn Thị Thoa (mẹ T.) không khỏi xót xa. Mới tối qua (3/7), sau khi ăn cơm xong, T. rời nhà đi được một lúc thì xảy ra sự việc đau lòng, càng đau xót hơn khi thi thể bị chém lìa đầu. "Họ ra tay tàn ác quá, con ơi là con, đau xót quá", bà Thoa gào khóc.
Bà Thoa gào khóc ôm di ảnh con trai.
Gần đó, vợ T. cùng hai con gái (bé lớn 4 tuổi, bé nhỏ 3 tuổi) ngồi cạnh thi hài của chồng. Mất cha nhưng hai cháu bé vẫn rất ngây ngô. Theo người thân, trong tâm trí bọn trẻ, bố chúng nó chỉ đi đâu đó chưa về.
Ngồi bần thần trong đám tang em trai, anh Nguyễn Minh Tú (anh ruột T.) rưng rưng nước mắt. Anh Tú cho biết, do sự việc xảy ra quá bất ngờ nên gia đình anh rất bối rối.
Anh Tú đau đớn khi mất đi người em trai.
Hai con của T. còn quá nhỏ để thấu hiểu nỗi đau mất cha.
Hai con của T. còn quá nhỏ để thấu hiểu nỗi đau mất cha.
Nhớ lại, anh Tú kể, tối qua (3/7), sau khi ăn cơm xong, anh T. rời khỏi nhà đi đâu làm gì thì anh không biết. Đến khoảng hơn 21h đêm anh nghe có người báo em trai bị chém ngay đầu đường.
"Nghe xong tôi vội vã chạy ra thì mọi việc đã xảy ra rồi. Em trai tôi bị chém đứt lìa đầu ra ngoài, quá dã man", anh Tú nói trong đau xót. Anh Tú cho biết thêm, anh T. mới đây xuống Hà Nội đi làm nhưng thu nhập thấp. Còn vợ thì gửi con nhờ ông bà trông rồi đi làm công nhân cho một công ty ở Khu công nghiệp Bình Xuyên cách nhà không xa.
Liên quan đến vụ việc trên, Cơ quan điều tra Công an Vĩnh Phúc đã bắt 2 đối tượng gồm: Trần Cao Thái (23 tuổi, ở thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên), Nguyễn Văn Cường (32 tuổi, trú tại huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc). Một thanh niên khác liên quan tên Hoàng Đình Thu (27 tuổi, ở Thái Nguyên) bị thương hiện đang nhập viện.
Theo một người dân sống gần nơi xảy ra sự việc cho biết, vào tối ngày hôm qua, người này thấy anh T. xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát với một nam thanh niên là con của một chủ tiệm cầm đồ ở khu vực khu phố 1, thị trấn Hương Canh. Sau đó, nam thanh niên con của chủ hiệu cầm đồ này đã bỏ chạy thoát thân và gọi điện cho đồng bọn tới ứng cứu. Một lúc sau thì xảy ra vụ án mạng đau lòng trên.
Theo Định Nguyễn (Thời Đại)

Bắt khẩn cấp hai nghi phạm chém chết nam thanh niên

04/07/2017 19:25 GMT+7
    TTO - Ngày 4-7, công an tỉnh Vĩnh Phúc đã bắt khẩn cấp hai nghi phạm liên quan đến vụ một nam thanh niên bị chém lìa đầu.
    Hai nghi phạm bị bắt giữ được xác định là Trần Cao Thái - 23 tuổi - trú tại khu phố 1, thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc và Nguyễn Văn Cường - 32 tuổi - trú tại huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc.
    Cũng tham gia vào vụ chém người này, một nghi can khác là Hoàng Đình Thu - 27 tuổi - trú tại huyện Định Hóa, Thái Nguyên, đang được cấp cứu tại BV Việt Đức, Hà Nội.
    Theo kết quả điều tra ban đầu, vụ việc xảy ra vào đêm ngày 3-7.
    Khoảng thời gian này anh Nguyễn Minh T. đến hiệu cầm đồ của Thái để thoả thuận về việc trả nợ. Tại đây, anh T. và Thái xảy ra xô xát.
    Anh T. đã đánh nhau với Thái và nhân viên của hiệu cầm đồ là Thu.
    Trong lúc xô xát , anh T. đã dùng dao đâm Thái bị thương rồi bỏ chạy. Truy đuổi không kịp nên Thu gọi điện cho Cường và báo việc Thái bị đâm.
    Tiếp đó, Cường cầm theo 1 con dao từ nhà đi xe máy đến quán cầm đồ của Thái rồi chạy xe máy đi tìm T.
    Đến hơn 21h ngày 3-7, phát hiện anh T. đang cầm dao đứng một mình gần Trung tâm thương mại Bình Xuyên, thuộc khu phố 1, thị trấn Hương Canh nên Thái, Cường, đã lao vào hành hung.
    Trong lúc ẩu đả T. dùng dao đâm vào cánh tay bên trái của Thu làm anh này bị thương gục xuống đường.
    Cùng lúc đó, Cường cầm dao phớ chém trúng cổ anh T. làm đứt lìa đầu khỏi cổ.
    Sau khi gây án, Cường bỏ về nhà và vứt dao bên đường, còn Thu do vết thương nặng đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức.
    THÂN HOÀNG - DANH TRỌNG

    Cần "mổ xẻ" tài sản của bà Hồ Thị Kim Thoa

    05/07/2017 06:01

    Cần làm rõ nghi vấn liệu có phải Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa đã tìm cách "dìm" giá doanh nghiệp để bản thân và gia đình thâu tóm khối tài sản

    Năm 2016, cả gia đình bà Hồ Thị Kim Thoa nắm giữ tổng cộng 11,8 triệu cổ phiếu của Công ty CP Bóng đèn Điện Quang, chiếm 34,12% vốn điều lệ doanh nghiệp (DN). Với thị giá cổ phiếu hiện tại ở mức 49.600 đồng/cổ phiếu thì khối tài sản cổ phiếu của gia đình bà là trên 585 tỉ đồng (riêng tài sản của bà Thoa xấp xỉ 84 tỉ đồng).
    Sau cổ phần hóa, tài sản công thành tư?
    Ủy ban Kiểm tra trung ương (UBKTTƯ) nêu rõ bà Hồ Thị Kim Thoa đã vi phạm trình tự, thủ tục trong việc thực hiện cổ phần hóa (CPH) DN, chậm báo cáo, chưa tổ chức bàn giao giữa DN nhà nước và công ty cổ phần theo quy định của pháp luật; mua cổ phần vượt mức quy định, chuyển nhượng cổ phần tại Công ty CP Bóng đèn Điện Quang không đúng quy định.
    Theo thông tin từ Công ty CP Bóng đèn Điện Quang, đến hết tháng 6-2014, bà Thoa là cổ đông lớn thứ 6 của công ty. Đến ngày 30-11-2014, bà Thoa nắm giữ 1.161.446 cổ phiếu, tương đương 5,3% vốn. Đến ngày 30-11-2016, cổ phiếu do bà Thoa nắm giữ đã tăng lên 1.686.415 với giá trị ước tính 102 tỉ đồng, tương đương 4,91% vốn điều lệ.
    Nhiều thành viên khác trong gia đình bà đang giữ các vị trí lãnh đạo và sở hữu số tài sản rất lớn tại Công ty CP Bóng đèn Điện Quang. Trong đó, ông Hồ Quỳnh Hưng (em trai bà Thoa) hiện là chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc; nắm giữ 2,5 triệu cổ phiếu, tương ứng tỉ lệ sở hữu 7,33% vốn.Bà Nguyễn Thái Nga (con gái đầu của bà Thoa, nắm giữ hơn 4,1 triệu cổ phiếu, tương đương tỉ lệ sở hữu 12,01%). Con gái thứ 2 là Nguyễn Thái Quỳnh Lê nắm giữ hơn 2,2 triệu cổ phiếu, tỉ lệ sở hữu 6,99%. Tổng tài sản gia đình bà Thoa thời điểm đó khoảng hơn 700 tỉ đồng.
    Đến năm 2016, theo báo cáo quản trị của Công ty CP Bóng đèn Điện Quang, cả gia đình bà Thoa nắm giữ tổng cộng 11,8 triệu cổ phiếu, chiếm 34,12% vốn điều lệ DN. Với thị giá cổ phiếu này hiện tại ở mức 49.600 đồng/cổ phiếu thì khối tài sản cổ phiếu của gia đình bà Thoa là trên 585 tỉ đồng (riêng tài sản của bà Thoa xấp xỉ 84 tỉ đồng). Chính nhờ nắm giữ cổ phiếu như thế mà năm 2016, khi số cổ phiếu trong tay nữ thứ trưởng là 1,7 triệu cổ phiếu, bà đã được nhận cổ tức 5,1 tỉ đồng.
    Vấn đề nằm ở chỗ bà Thoa sau khi rời vị trí quản lý DN đã trở thành thứ trưởng của bộ chủ quản, đồng thời vẫn giữ vị trí là một trong những cổ đông lớn nhất của DN này sau khi được CPH. Vậy nên, điểm mấu chốt cần làm rõ là liệu lãnh đạo các DN trong quá trình CPH đã cố tình định giá thấp DN, dìm giá cổ phiếu để dễ bề thâu tóm vào tay mình hoặc gia đình mình với giá rẻ?
    Bình luận về điều này, chuyên gia kinh tế - TS Lê Đăng Doanh chỉ ra thực tế trong CPH hiện nay, chúng ta không tính đến đất đai, giá trị thương hiệu. Cho nên giá trị của DN CPH "rất hấp dẫn" với người mua. Nhưng quá trình CPH lại không công khai, minh bạch, dẫn đến khi công bố thông tin CPH thì lúc đó "người trong nhà" đã mua hết cổ phần, người ngoài không thể chen chân. Vụ việc bà Hồ Thị Kim Thoa chính là bài học để bổ sung, hoàn thiện quy trình CPH; bảo đảm công khai, minh bạch, tôn trọng cổ đông thiểu số; ngăn chặn lãnh đạo mua cho bản thân và gia đình mình số lượng cổ phiếu lớn.
    "Còn với cách mà Bộ Tài chính từng lý giải là thời điểm bà Thoa mua cổ phần là thời điểm khuyến khích các đảng viên, lãnh đạo DN phải gương mẫu đi đầu trong việc này nhằm thúc đẩy CPH, tôi cho rằng không hợp lý với các nhà đầu tư nhỏ lẻ khác vì khi công bố chuyện này, gia đình lãnh đạo DN đã mua hết rồi" - ông Doanh bình luận.
    Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Người Lao Động, có nhiều điểm trong diễn biến "sức khỏe" của DN này dẫn đến những nghi vấn về việc DN có thể bị dìm giá. Cụ thể, sau khi lên sàn vào tháng 2-2008, Công ty CP Bóng đèn Điện Quang đã đạt kết quả kinh doanh khả quan do có 1 hợp đồng lớn với Cuba. Chưa kể, năm 2007, hoạt động xuất khẩu của công ty tăng 13 lần so với năm trước, doanh số đạt 59,2 triệu USD.
    Thế nhưng, giai đoạn 2008-2009, cổ phiếu rớt giá thê thảm, có thời điểm chỉ còn 9.000 đồng/cổ phiếu. Lý do đưa ra là Cuba chậm trả khoản tiền thanh toán hợp đồng lên đến gần 1.000 tỉ đồng. Tuy nhiên, đến năm 2010, công ty bắt đầu quá trình phục hồi và đã có thời kỳ nằm trong danh sách các DN hoạt động sản xuất kinh doanh thành công rực rỡ. Do đó, phải có sự vào cuộc của các cơ quan chức năng để làm rõ các nghi vấn trên.
    Cần mổ xẻ tài sản của bà Hồ Thị Kim Thoa - Ảnh 1.
    Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa trong một lần làm việc với Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam Ảnh: PHƯƠNG NHUNG
    Kê khai không trung thực có thể bị cách chức
    Về những vi phạm, khuyết điểm của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa trong kê khai tài sản, thu nhập, ngày 4-7, ông Phạm Trọng Đạt - Cục trưởng Cục Chống tham nhũng, Thanh tra Chính phủ (TTCP) - cho biết TTCP sẽ cử người sang phối hợp với UBKTTƯ để làm rõ những kết luận đã nêu.
    Theo ông Đạt, việc kê khai từ trước tới nay chủ yếu theo nguyên tắc tự giác và tự chịu trách nhiệm, tính trung thực không cao, nên mới xảy ra việc kê khai không đúng. Ông Đạt cho rằng cần xem xét trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, cấp ủy của cơ quan nhà nước trong việc kiểm tra, giám sát, tổ chức thực hiện, đôn đốc.
    Bên cạnh đó, cần nâng cao trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong thực hiện các quy định của Đảng. Khi xử lý nghiêm túc thì sẽ giảm việc kê khai không chính xác. "Cần bổ sung, chỉnh sửa thêm chế tài. Nhưng hiện nay, mức xử lý cũng đã đủ nặng. Kê khai không trung thực, kê khai chậm, không tổ chức kê khai đều phải xử lý, mức độ cao nhất là cách chức" - ông Đạt chỉ rõ.
    Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược và Khoa học công an, Bộ Công an - cho rằng yếu tố khách quan dẫn đến việc không kiểm soát được tài sản và việc kê khai tài sản cán bộ do Việt Nam vẫn chuộng tiêu tiền mặt. Ngoài ra, hệ thống pháp luật về giám sát quyền lực còn thiếu chặt chẽ, quy định rời rạc. Các điều khoản liên quan đến kê khai tài sản cũng không mang tính ràng buộc, chặt chẽ, rất nhiều sơ hở, dễ lách qua.
    Theo ông Cương, cần làm rõ bà Thoa đã không khai đúng ở những thời điểm nào, từ đó mới quy được trách nhiệm người liên quan. Nếu khai không đúng ở thời điểm công tác tại Công ty CP Bóng đèn Điện Quang thì trách nhiệm thuộc về Bộ Công Thương - cơ quan quản lý DN này. Còn nếu không đúng trong hồ sơ xét làm thứ trưởng hoặc khai không đúng khi đang giữ vị trí thứ trưởng các cơ quan liên quan thì bộ trưởng Bộ Công Thương, Nội vụ, Ban Tổ chức trung ương… có thể phải chịu trách nhiệm.
    "Nhìn chung, quy trình quản lý việc kê khai tài sản của cán bộ cơ bản mang tính hình thức, không thực chất. Cho nên trước hết phải sửa Luật Công chức viên chức, trong đấy có điều nói về tài sản; Luật Thanh tra… Xem xét lại toàn bộ hệ thống luật pháp sơ hở chỗ nào để lấp" - ông Cương góp ý.
    Sẽ tiến hành các bước tiếp theo
    Theo tìm hiểu, Bộ Công Thương chưa nhận được ý kiến chính thức từ phía UBKTTƯ đối với những sai phạm của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa mà UBKTTƯ đã chỉ ra. Theo quy định, sau khi nhận được văn bản chính thức, cơ quan quản lý nhà nước có trách nhiệm tiến hành các bước xử lý theo đúng quy định.
    Phương Nhung - Nguyễn Quyết

    Phiến quân IS: Mất Aleppo, nguy khốn ở Raqqa


    (Kiến Thức) - Tỉnh Aleppo đã hoàn toàn sạch bóng phiến quân IS, sau hơn hai năm rưỡi bị cái gọi là Nhà nước Hôig giáo chiếm đóng và khủng bố.

    Với Lực lượng Mãnh hổ (lực lượng Tiger) tinh nhuệ đi tiên phong, chiến dịch giải phóng bình nguyên Khanasser của Quân đội Syria đã kết thúc cuối tuần trước, sau khi phiến quân IS tháo chạy khỏi khu vực để tránh nguy cơ bị vây hãm và tiêu diệt toàn bộ.
    Phien quan IS: Mat Aleppo, nguy khon o Raqqa
    Quân đội Syria giải phóng toàn bộ bình nguyên Khanasser và đánh đuổi hoàn toàn phiến quân IS ở tỉnh Aleppo. Bản đồ: AMN
    Sau khi giải phóng bình nguyên Khanasser, Quân đội Syria đang chuyển sang tấn công phiến quân IS đang ngoan cố bám giữ vùng nông thôn phía đông thị trấn Salamiyah.
    Phiến quân IS đã hiện diện từ lâu ở khu vực Salamiyah phía đông tỉnh Hama, với các cuộc tấn công vào mùa thu năm 2014, chiếm được phần lớn lãnh thổ giữa Tabaqa (phía tây Raqqa) và Uqayrbat.
    Trong một diễn biến liên quan, Bộ Tư lệnh Trung tâm (CENTCOM) của quân đội Mỹ ngày 4/7 cho biết liên minh chống IS đã không kích hai “phần nhỏ” của Bức tường Rafiqah, cho phép Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd lãnh đạo “tiến vào khu vực được phòng thủ dày đặc nhất” của thành phố Raqqa, vượt qua bẫy mìn và những tay súng bắn tỉa. Phần lớn bức tường Rafiqah dài 2.500 mét vẫn nguyên vẹn sau các cuộc không kích.
    Người đứng đầu Đài Quan sát Nhân quyền Syria ở Anh, Rami Abdurrahman, nói rằng việc xuyên thủng bức tường là diễn biến quan trọng nhất tới giờ trong trận chiến Raqqa. Ông cho biết ba đơn vị của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) tiến về phía bức tường dưới sự yểm trợ của máy bay chiến đấu, phá vỡ hàng phòng ngự của Nhà nước Hồi giáo (IS). Những vụ đụng độ ác liệt đang diễn ra.
    Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo chiếm thành phố Raqqa vào tháng 1 năm 2014. Thành phố này sau đó trở thành thủ đô trên thực tế của lãnh địa “Caliphate” (Vương quốc Hồi giáo) mà IS tự tuyên bố, trải dài trên những lãnh thổ do phiến quân IS kiểm soát ở Syria và Iraq.
    Các quan chức Liên Hợp Quốc cho biết rằng từ 50.000 đến 100.000 thường dân vẫn còn bị mắc kẹt “nguy khốn” trong thành phố Raqqa. Những người tìm cách thoát thân có nguy cơ bị những kẻ chủ chiến IS tấn công hoặc bị buộc làm lá chắn sống.

    Bí quyết phối đẹp với áo trễ vai ai cũng cần biết


    Minh Châu (Theo AMN/VOA)

    Sầm Sơn, Thanh Hóa: Nhiều chủ đầu tư “phớt lờ” văn bản của thành phố

    (Xây dựng) - UBND TP Sầm Sơn (tỉnh Thanh Hóa) đã có văn bản về việc chỉnh trang đô thị và tạm dừng thi công xây dựng công trình, thu dọn vật liệu phế thải để phục vụ mùa du lịch hè Sầm Sơn năm 2017, tuy nhiên, chủ đầu tư nhiều công trình đang thi công đã “phớt lờ” văn bản trên và tiếp tục xây dựng.

    Chủ công trình “khủng” tại đường Lê Lợi (phường Trường Sơn, TP Sầm Sơn), bất chấp “lệnh cấm” vẫn tiến hành xây dựng.
    Ngày 14/6/2017, UBND thị xã Sầm Sơn (nay là thành phố Sầm Sơn) có văn bản số 952/UBND-QLĐT về việc chỉnh trang đô thị và tạm dừng thi công xây dựng công trình, thu dọn vật liệu phế thải để phục vụ mùa du lịch hè Sầm Sơn năm 2017.
    Nội dung văn bản nêu: Giao Chủ tịch UBND các xã, phường thông báo rộng rãi đến các tổ chức, cá nhân trên địa bàn chủ trương trên, vận động các tổ chức cá nhân có nhà nghỉ, khách sạn, cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ chỉnh trang công trình, vật kiến trúc, lắp đặt hệ thống đèn trang trí, biển hiệu, trồng cây xanh… Tự giác tháo dỡ các kết cấu công trình mái che, mái vẩy, biển quảng cáo làm ảnh hưởng đến kiến trúc cảnh quan, mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường và an toàn phòng cháy chữa cháy, an toàn giao thông.
    Đối với các công trình đang triển khai thi công xây dựng hai bên tuyến đường Đại lộ Nam sông Mã, đường Trần Nhân Tông, Quốc lộ 47, đường Lê Lợi, đường Nguyễn Du và khu vực từ đường Nguyễn Du đến đường Hồ Xuân Hương, từ chân núi Trường Lệ đến Vạn Chài phải khẩn trương thi công công trình và thu dọn vật liệu, phế thải trên vỉa hè, lòng đường giao thông; tạm dừng thi công xây dựng trước ngày 18/4/2017 đến hết ngày 5/9/2017 để đảm bảo mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường và an toàn cho du khách.

    Văn bản của thành phố Sầm Sơn về việc tạm dừng thi công các công trình để đảm bảo cảnh quan đô thị, môi trường và an toàn cho du khách trong mùa du lịch.
    Thế nhưng, theo quan sát của phóng viên Báo Xây dựng, ngày 3/7/2017, tại tuyến đường Lê Lợi thuộc địa phận phường Trường Sơn và đường Hồ Xuân Hương đoạn qua phường Trung Sơn, nhiều chủ đầu tư bất chấp chỉ đạo ,vẫn tiến hành xây dựng, ảnh hưởng đến cảnh quan đô thị, môi trường cũng như sự an toàn cho du khách.

    “Phớt lờ” văn bản chỉ đạo của thành phố, các chủ đầu tư vẫn tiếp tục xây dựng các công trình.
    Đem vấn đề trên liên hệ làm việc với ông Văn Tiến Mạnh, Chủ tịch UBND phường Trường Sơn thì phóng viên nhận được câu trả lời: Chủ tịch TP đã có các yêu cầu với các xã, phường cung cấp các nguồn thông tin cho báo chí. Trước tiên các anh phải đăng ký làm việc với UBND TP; các anh xuống xã, phường nào phải đăng ký với UBND TP sẽ viết giấy giới thiệu; cần làm việc với xã, phường về nội dung gì thì Ủy ban TP sẽ “cấp giấy giới thiệu” cho các anh… thì khi các anh xuống, xã, phường sẽ làm việc với các anh. Trước câu hỏi của phóng viên về việc UBND TP Sầm Sơn có văn bản nào chỉ đạo về việc này? ông Mạnh cho biết: Có chỉ đạo “bằng miệng” của Chủ tịch UBND TP!

    Ông Văn Tiến Mạnh, Chủ tịch UBND phường Trường Sơn từ chối làm việc với phóng viên vì quy trình làm việc với báo chí được thành phố chỉ đạo “miệng”.
    Còn ông Trịnh Tứ Khoa, Phó Chủ tịch UBND phường Trung Sơn cho biết: Ngay sau khi có văn bản của thành phố phường đã tăng cường kiểm tra, nhắc nhở. Qua kiểm tra phường đã phát hiện và lập biên bản một số trường hợp và báo cáo với thành phố. Tuy nhiên, do lực lượng mỏng không thể giám sát hết nên các chủ đầu tư vẫn lén lút làm, khi nào thấy bóng dáng lực lượng chức năng họ lại nghỉ và lẩn tránh đi nơi khác.
    Việc nhiều chủ đầu tư “phớt lờ” văn bản của UBND TP Sầm Sơn nguyên nhân do đâu? Chủ tịch UBND phường Trường Sơn “từ chối” làm việc với phóng viên là do chỉ đạo “bằng miệng” của Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn là đúng hay sai? Có hay không việc Chủ tịch UBND thành phố Sầm Sơn đã chỉ đạo “bằng miệng” cho các xã, phường trên địa bàn trước khi phóng viên đến làm việc phải đăng ký qua UBND thành phố Sầm Sơn để được “cấp giấy giới thiệu”? Những câu hỏi trên xin gửi đến UBND TP Sầm Sơn.
    Báo Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin những vấn đề này.
    Trần Cường

    Cận cảnh phá 'thần tốc' cầu vượt ở Trung Quốc


    Cây cầu vượt 24 năm tuổi ở Nam Xương, Trung Quốc, đã bị phá hủy chỉ trong vòng 8 giờ sau khi chính quyền địa phương điều hơn 200 máy xúc tới khu vực này.


    Hơn 200 máy xúc dàn hàng phá cầu vượt Trung Quốc Hơn 200 chiếc máy xúc tới phá chiếc cầu vượt 4 làn dài 589 mét ở thành phố Nam Xương, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc, chỉ trong vòng 8 giờ.

    Can canh pha 'than toc' cau vuot o Trung Quoc hinh anh 1
    Ở Trung Quốc, những công trình và tòa nhà dù lớn thế nào đi chăng nữa cũng có thể được "hô biến" thần tốc chỉ trong nháy mắt. Cây cầu vượt lớn Longwangmiao ở Nam Xương đã bị phá hủy chỉ trong vòng 8 giờ.
    Can canh pha 'than toc' cau vuot o Trung Quoc hinh anh 2
    Jiangxi News cho hay công tác phá hủy chiếc cầu bắt đầu từ 21h tối 30/6 và kết thúc vào 5h sáng ngày hôm sau.
    Can canh pha 'than toc' cau vuot o Trung Quoc hinh anh 3
    Những bức ảnh cho thấy cảnh tượng đáng kinh ngạc khi hàng trăm chiếc máy xúc dàn hàng hai bên đường và cùng phá vỡ chiếc cầu vượt 4 làn dài 589 mét. 
    Can canh pha 'than toc' cau vuot o Trung Quoc hinh anh 4
    Công trình 24 tuổi này bị dỡ bỏ để xây dựng một tuyến đường cao tốc 6 làn mới. Trong quá khứ, việc phá hủy một cây cầu như thế này phải mất tới vài tháng.
    Can canh pha 'than toc' cau vuot o Trung Quoc hinh anh 5
    Nhưng kể từ năm ngoái, chính quyền Nam Xương đã bắt đầu sử dụng hàng chục thậm chí hàng trăm máy xúc trong những dự án phá bỏ công trình lớn, để đẩy nhanh tiến độ thi công. 
    Can canh pha 'than toc' cau vuot o Trung Quoc hinh anh 6
    Năm ngoái, trong một dự án tương tự ở Nam Xương, 68 chiếc máy xúc đã được sử dụng để phá một cây cầu vượt dài 500 mét trong một đêm.
    Can canh pha 'than toc' cau vuot o Trung Quoc hinh anh 7
    Những nỗ lực này là một phần trong kế hoạch giảm tải trình trạng ách tắc giao thông trong các thành phố lớn của Trung Quốc. Nam Xương là thủ phủ của tỉnh Giang Tây, phía đông nam Trung Quốc, có dân số khoảng 5 triệu người. 
    Ngụy An
    Ảnh: Imagine China

    HLV Nguyễn Hữu Thắng: “U22 Việt Nam quyết tâm giành vé vào VCK”

    Ngọc Anh
      20:08 ngày 04-07-2017
    U22 Việt Nam đã bắt đầu bước vào tập luyện để chuẩn bị cho VL U23 châu Á 2018 và xa hơn là SEA Games 29. Đội tuyển sẽ có khoảng hơn 2 tuần rèn chân trước khi bước vào giải và HLV Nguyễn Hữu Thắng đã thẳng thắn nói rằng toàn đội sẽ quyết tâm cho mục tiêu vượt qua vòng loại để có vé vào VCK.
    HLV Nguyễn Hữu Thắng: “U22 Việt Nam quyết tâm giành vé vào VCK”
    - P/V: U22 Việt Nam đã bắt đầu tập luyện chuẩn bị cho hai giải đấu sắp tới. Ông có thể cho biết tình hình của đội?
    HLV Nguyễn Hữu Thắng: Đội tuyển lần này đều là những gương mặt trẻ có chất lượng cao. Họ vừa trải qua các vòng đấu ở V.League nên tình hình sức khỏe tốt và đều có sự hào hứng khi lên tuyển. Danh sách đội tuyển có 28 người và tôi hiểu các cầu thủ đang có sự chuẩn bị tốt để có tên trong danh sách rút gọn tham dự giải. 

    - Sáng ngày 3/7, toàn đội đã có cuộc họp nội bộ, BHL có tiến hành bầu ban cán sự luôn hay không?
    Cuộc họp này BHL chủ yếu phổ biến kế hoạch của đội trong thời gian tới cũng như có những nhắc nhở về các buổi tập. Còn về việc bầu ban cán sự chúng tôi chưa tiến hành. Việc này chỉ được thực hiện trước khi đội bước vào tham dự giải. Nói chung việc ai được bầu vào ban cán sự không phải là điều quá khó khăn, bởi trong đội có rất nhiều cầu thủ xứng đáng và các đồng đội sẽ tự biết cách đề xuất, tín nhiệm.

    Cuộc cạnh tranh suất đá chính tại đội tuyển sẽ rất khốc liệt. Ảnh: Minh Tuấn
    - Trong đợt tập trung lần này, ông gọi đến 10 cầu thủ U20 Việt Nam. Liệu rằng họ có cơ hội lọt vào đội hình chính?
    Tôi rất tin tưởng vào năng lực của 10 cầu thủ lứa U20 lần này. Các bạn thấy đó, ngay như cầu thủ bị chấn thương, không thể dự VCK U20 World Cup 2017 là tiền vệ Bùi Tiến Dụng nhưng tôi thấy năng lực cậu ấy rất tốt và phù hợp với lối chơi mà tôi sẽ xây dựng ở U22 Việt Nam. Nói như thế để thấy rằng các cầu thủ lứa U20 hoàn toàn có cơ hội lọt vào bộ khung đội tuyển. Tất nhiên, để có được điều đó thì họ cần chứng minh bằng sự hòa nhập, vượt trội so với các đàn anh.

    - Tiền vệ Quang Hải trưởng thành rất nhanh trong thời gian qua, liệu rằng cậu ấy sẽ là thủ lĩnh nơi tuyến giữa của đội tuyển?
    Tôi đã theo dõi Quang Hải thi đấu từ khá lâu, có lẽ khi cậu ấy lên tuyển U19 cùng với Công Phượng, Tuấn Anh. Tất nhiên, năng lực của cậu ấy là điều không cần bàn cãi nhưng khi đặt vào tập thể thì phải cho thấy sự thích ứng, hiệu quả. Thời gian từ nay đến ngày U22 Việt Nam tham dự VL U23 châu Á 2018 còn dài nên để được xếp đá chính với Quang Hải cần thêm thời gian và sự tính toán của BHL.

    Tiền đạo Đức Chinh đang nổi lên là ứng viên số 1 cho vị trí tiền đạo cắm. Ảnh: Minh Tuấn

    - Thời gian qua, ở cả bình diện ĐTQG lẫn U22 Việt Nam, chúng ta thiếu 1 tiền đạo cắm đẳng cấp, liệu rằng lần này ông sẽ trao cơ hội cho Đức Chinh?
    Tiền đạo Đức Chinh có thể hình lý tưởng, hay xuất hiện ở điểm nóng trong vòng cấm địa và chớp thời cơ nhanh. Nhưng ở vị trí tiền đạo của U22 Việt Nam không chỉ có Đức Chinh mà còn nhiều cầu thủ khác có thể đá tốt như Thanh Bình, Tuấn Tài hay Công Phượng. Tôi trao cơ hội cho tất cả học trò và người nào có phong độ tốt nhất sẽ được lựa chọn đá cắm trên hàng công. Từ nay đến giải, tôi sẽ liên tục thử nghiệm để chọn ra nhân tố nổi bật nhất trên hàng công.

    - NHM đang rất kỳ vọng vào U22 Việt Nam, vậy ông có thể tiết lộ mục tiêu của đội tuyển ở vòng loại U23 châu Á 2018?
    Chúng tôi tham dự giải này có lợi thế sân nhà và toàn đội sẽ quyết tâm cao nhất để giành vé vào VCK. Tất nhiên, các đối thủ mà chúng ta gặp không hề dễ chịu nhưng U22 Việt Nam sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất để chinh phục tấm vé vào vòng trong.
    Nguồn: Bongdaplus.vn

    Chồng chặn đường, dùng dao sát hại vợ trước mặt 2 con trai

    Minh Toàn |
    Chồng chặn đường, dùng dao sát hại vợ trước mặt 2 con trai
    Đối tượng Tài tại cơ quan công an. Ảnh : M.T

    Vừa đi làm về thì hay tin vợ chở 2 con về ngoại chơi nên Tài mang dao đi tìm. Khi thấy 3 mẹ con đi về, Tài dùng dao đâm vợ trước mặt 2 con trai của mình.



    Ngày 4/7, Công an quận 12, TP.HCM cho biết, vừa tạm giữ hình sự đối tượng Trần Phú Tài (28 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) để điều tra về hành vi "Giết người". Nạn nhân là chị Hoàng Ngọc Huyền Trang (tên đã thay đổi, 27 tuổi, ngụ quận 12).
    Theo điều tra ban đầu, Tài và chị Trang có quan hệ vợ chồng với nhau và có 2 người con trai. Chị Trang làm nghề hớt tóc ở địa phương, Tài vốn làm nghề lái xe nên thường xuyên đi suốt ngày. Khoảng tháng 6/2017, cuộc sống giữa 2 vợ chồng Tài phát sinh nhiều mâu thuẫn dẫn tới cự cãi và có đánh nhau.
    Chị Trang đã đưa 2 người con trai về nhà cha mẹ ruột ở phường Tân Thới Hiệp, quận 12 để sinh sống. Ngày 30/6, Tài đưa 2 người con trai về nhà ở huyện Hóc Môn để chơi. Chiều tối 2/7, chị Trang điều khiển xe máy qua nhà cha mẹ của Tài chở 2 người con trai về nhà cha mẹ của mình để chơi ở quận 12.
    Lúc này, Tài cũng vừa đi xe về nghe vậy nên cũng bực tức. Tài liền lấy dao bỏ vào cốp xe và qua nhà cha mẹ vợ mình. Vừa tới nơi, không thấy 2 người con trai cùng chị Trang đâu nên Tài điều khiển xe ra đứng ở đầu con hẻm để đợi.
    Chồng chặn đường, dùng dao sát hại vợ trước mặt 2 con trai - Ảnh 1.
    Đối tượng Tài tại cơ quan Công an. Ảnh : M.T
    Đến 20h cùng ngày, chị Trang điều khiển xe máy chở 2 người con trai trở về nhà cha mẹ mình thì bắt gặp Tài. Tài chặn xe cự cãi lớn tiếng với vợ rồi bất ngờ dùng dao đâm nhiều nhát vào chị Trang khiến nạn nhân gục tại chỗ trước mặt 2 người con của mình.
    Hai người con trai khóc lóc hô hoán cho mọi người. Thấy vậy, Tài bỏ chạy thì bị khống chế cùng tang vật giao công an địa phương. Chị Trang được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng đã tử vong.
    Nhận tin báo, Công an quận 12 có mặt phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM phong tỏa khám nghiệm hiện trường tử thi, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra nguyên nhân vụ việc. Tại cơ quan công an, Tài khai nhận hành vi phạm tội của mình.
    theo Trí Thức Trẻ

    Nhà vật lý Stephen Hawking: Chính sách khí hậu của Mỹ sẽ 'nung chảy' Trái Đất

    Nhà vật lý học và vũ trụ học lừng danh người Anh Stephen Hawking, cha đẻ của thuyết hố đen phát ra bức xạ, mới đây đã cảnh báo việc Mỹ rút khỏi Hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậu có thể khiến tình trạng ấm lên toàn cầu "không thể đảo ngược" và biến Trái Đất thành một "quả cầu lửa" giống như sao Kim.

    Nhà khoa học Stephen Hawking. Ảnh: AFP/TTXVN
    Trả lời phỏng vấn trên BBC nhân dịp sinh nhật lần thứ 75, nhà vật lý Hawking nhận định cả thế giới đang đứng trước "thời điểm quyết định" phần thắng thua trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu. Bất kỳ sự do dự và thay đổi trong quan điểm thực hiện sẽ khiến tình trạng biến đổi khí hậu toàn cầu trở thành "không thể xoay chuyển".

    Và quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc rút nền kinh tế hàng đầu thế giới khỏi danh sách các quốc gia cam kết thực hiện mục tiêu toàn cầu chống biến đổi khí hậu theo Hiệp định ký kết tại Paris năm 2015 là một hành động "đẩy Trái Đất tới vực thẳm". Khi tình trạng ấm lên toàn cầu là "không thể đảo ngược", Trái Đất dần dần sẽ trở thành một hành tinh nóng như sao Kim với nhiệt độ lên tới 250 độ C và những cơn mưa acid.

    Ông một lần nữa nhấn mạnh, biến đổi khí hậu toàn cầu là mối đe dọa lớn nhất mà loài người đang đối mặt. Nếu hành động ngay, con người sẽ có thế ngăn chặn được viễn cảnh này. Theo ông, động thái của Mỹ sẽ khiến Trái Đất phải hứng chịu những hệ quả mà lẽ ra có thể tránh được, và sẽ làm tổn hại tới thế giới tự nhiên và cả cuộc sống của chúng ta cũng như các thế hệ mai sau.

    TTXVN/Tin Tức

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét