Thứ Hai, 24 tháng 7, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 742

(ĐC sưu tầm trên NET)
                                                         Tin tức Đông Tây - 23/7/2017
                                                   Tổng hợp tin nóng ngày 23-7-2017
                                                    Thời Sự Biển Đông Sáng 24-7-2017
                                                                       tin quân sự
 
Ấn Độ bóp nghẹt TQ

HLV Lê Thụy Hải: 'Thay đổi tư duy chơi bóng, Công Phượng đã là chính mình'

    HLV Lê Thụy Hải: 'Thay đổi tư duy chơi bóng, Công Phượng đã là chính mình'

    Thứ Hai, 24/07/2017 05:36 GMT+7

    (Thethaovanhoa.vn) - Công Phượng trở lại là chính mình nhờ thay đổi tư duy chơi bóng, đó là điều HLV Lê Thụy Hải cảm thấy tuyệt vời nhất, dù U22 Việt Nam thua U22 Hàn Quốc 1-2.
    Đánh giá về trận đấu, HLV Lê Thụy Hải cho biết: “Hôm nay, U22 Việt Nam chơi tốt, tất nhiên, cự ly đội hình chưa ổn định. Nếu để ý thì thấy, khi số 16 của U22 Hàn Quốc có bóng dứt điểm, không có tiền vệ nào của U22 Việt Nam áp sát cả.
    Đội bạn thậm chí chơi với 3 tiền đạo vì họ buộc phải thắng, còn gì để mất đâu. Các cầu thủ U22 Hàn Quốc quây mình từ ở trên với 3 cầu thủ rất năng động là Cho Young Wook, Doo Hyeonseok và Lee Sangheon. Khi Doo Hyeonseok lui xuống thì có Kim Jin Ya sẵn sàng dâng lên.
    Với riêng trận đấu này, để đi tiếp U22 Việt Nam cũng không cần phải thắng U22 Hàn Quốc nhưng anh Thắng lại muốn chơi tấn công, muốn đội áp đặt thế trận nhưng quả thật chưa ăn được họ.
    Ở 2 bàn thua, cặp tiền vệ trung tâm của chúng ta gần như không có mặt. Trong hầu hết các pha bóng, cầu thủ U22 Hàn Quốc đông hơn chúng ta, dù bàn thua đầu chỉ là một quả đá vu vơ của đội bạn và lỗi thủ môn U22 Việt Nam.
    Nếu chúng ta học tập U22 Timor Leste một chút, thì có thể sẽ khác. Nhưng U22 Việt Nam trận này nôn nóng, muốn cướp bóng trong chân cầu thủ đối phương nhưng cũng không làm được. Trời mưa, sân trơn, U22 Hàn Quốc bật tường, trả về liên tục, cầu thủ của họ tầm vóc to cao hơn nên chúng ta bị lỡ.

    Chú thích ảnh
    Văn Toàn cùng Công Phượng là cầu thủ được HLV Lê Thụy Hải đánh giá cao.Ảnh: Phạm Tuân
    Trận trước U22 Timor Leste không làm như vậy khi đá với U22 Hàn Quốc, họ không ập vào. Nếu U22 Việt Nam chơi như thế, tôi nghĩ chúng ta có thể thắng, không thể nào thua được, chứ chưa nói hòa.
    Tôi có cảm giác đội U22 Hàn Quốc không phải là họ, không có lực lượng mạnh nhất. Nếu trình độ U22 Hàn Quốc chỉ có như thế này thì thường quá và bóng đá Việt Nam đã tiến rất xa rồi đấy.
    Hôm nay không phải U22 Việt Nam kém, dù đã thua 1-2. Khoảng 20 phút cuối trận, U22 Hàn Quốc thu hết về phần sân nhà, U22 Việt Nam gặp khó khăn, vì thế, nếu chúng ta không chơi tấn công, đá phòng ngự kiểu Timor Leste thì Hàn Quốc buộc phải lên, lên thì sẽ hở sau.
    Tôi chỉ nghĩ đơn giản như vậy chứ không đánh giá gì ghê gớm nhưng trận này, HLV Hữu Thắng chơi tấn công bằng cách đưa Xuân Trường đá tiền vệ trung tâm với Tuấn Anh và U22 Việt Nam vẫn đá 4-4-2, Công Phượng và Đức Chinh vẫn tranh cướp trên cao. Quang Hải thì mờ nhạt.
    U22 Hàn Quốc cao to còn Hải thì thể hình kém, tốc độ không có, rất thiệt thòi. Khi U22 Hàn Quốc pressing ngay thì hậu vệ U22 Việt Nam không thể chuyền bóng tốt. Trong tất cả các cầu thủ của U22 Việt Nam hôm nay thì thủ môn là người chơi tồi nhất. U22 Việt Nam đập tường nhanh ở trung lộ, 2, 3, 4 nhịp nhưng để giải quyết những tình huống đó thì chưa làm được, đó là việc cần phải sửa.
    Một vấn đề nữa khiến tôi băn khoăn là các cầu thủ U22 Việt Nam trận này không tự tin, có thể một phần cũng ngại Hàn Quốc, cách chơi, cầm bóng vội vàng, kể cả Xuân Trường và Tuấn Anh, vốn là những cầu thủ tốt.
    U22 Việt Nam được VFF và bầu Đức thưởng 'nóng

    U22 Việt Nam được VFF và bầu Đức thưởng 'nóng" 1,6 tỷ đồng

    Sau trận đấu vói U22 Hàn Quốc, ông Đoàn Nguyên Đức, PCT VFF quyết định thưởng nóng U22 Việt Nam 1 tỷ đồng sau khi đội giành vé dự VCK U23 châu Á 2018 .
    Vì thế, nếu chơi tự tin và phòng ngự chặt, kết cục tôi nghĩ đã khác. Mặc dù đã thể hiện sự tiến bộ nhưng phải lưu ý là cự ly giữa hàng phòng ngự và tiền vệ cách xa nhau quá, sự hoán đổi vị trí cũng chưa thật sự tốt”.
    Hiếm khi đánh giá cá nhân một cầu thủ nào nhưng lần này, ông Hải đã có sự ngoại lệ ở trường hợp của Công Phượng: “Điều đáng mừng là Công Phượng bắt đầu trở lại là chính mình, không chỉ là tình huống ghi bàn, vì nó khá giống những pha bóng Phượng từng làm được khi ở đội U19.
    Qua 3 trận đấu vừa rồi, Công Phượng đã có ít nhất 2 lần thể hiện được điều ấy và quan trọng là tư duy chơi bóng tốt hơn, cầm bóng, chuyền rồi chạy ngược lên. Tôi vẫn đánh giá Công Phượng là cầu thủ tốt, kỹ thuật qua người khéo, sút mạnh, độ rướn vọt tốt, nhưng nếu thiếu tư duy thì không trở lại là chính mình được.
    Công Phượng dần trở lại, kịp vào SEA Games thì là điều tuyệt vời. Văn Toàn thì vẫn hay, tôi vẫn thích, nhanh nhẹn, khéo léo, tinh thần thi đấu tuyệt vời. Quan trọng hơn, trận đấu hôm nay tuy thua nhưng khán giả vẫn có niềm tin ở đội U22 Việt Nam”.
    Lâm Chi (thực hiện)

    2 phụ nữ bị đánh vì nghi bắt cóc: Họ quá hung hãn!

    Nghi ngờ hai phụ nữ bắt cóc trẻ em, hàng trăm người dân trong thôn đã xúm vào vây kín, đánh đập dã man, mặc cho họ van xin, giải thích.
     >> Đập phá, đốt xe Fortuner vì nghi nhóm người trong xe bắt cóc trẻ em
     >> Một người tâm thần bị công an còng tay vì nghi bắt cóc trẻ em

    Như đã đưa tin, ngày 22-7 bà Nguyễn Thị Phúc (52 tuổi, trú tại Ứng Hòa, Hà Nội) và bà Lê Thị Bảy (40 tuổi, trú tại Mỹ Đức, Hà Nội) cùng nhau đến thôn Thái Phù, xã Mai Đình (Sóc Sơn, Hà Nội) bán tăm để gây quỹ tình thương.
    Tại đây, hai bà bị hàng trăm người vây giữ, đánh đập dã man vì nghi ngờ bắt cóc trẻ em. Công an huyện Sóc Sơn nhận được tin báo, có mặt tại hiện trường đưa cả hai vào BV khám, đồng thời lấy lời khai làm rõ. Kết quả xác định hai người không hề có hành vi bắt cóc trẻ em.
    Bà Phúc bị đánh thâm tím mặt mày. Ảnh: TUYẾN PHAN
    Bà Phúc bị đánh thâm tím mặt mày. Ảnh: TUYẾN PHAN
    Bị đánh bầm dập chỉ vì gọi trẻ
    Sáng 23-7, PV tìm về nhà riêng của hai phụ nữ trong vụ việc nói trên. Bà Nguyễn Thị Phúc đã được người thân đón về nhà, trong khi đó bà Lê Thị Bảy vẫn đang phải nằm điều trị tại BV huyện Sóc Sơn do còn đau nhức, chưa ăn uống được.
    Đặt chân đến đầu xã Sơn Công (Ứng Hòa, Hà Nội), khi PV vừa đặt câu hỏi về sự việc một phụ nữ trong xã bị đánh oan vì nghi bắt cóc, hàng chục người dân liền chạy lại để chỉ đường về nhà bà Phúc. “Khổ thân, bà ấy hiền lành vậy mà không hiểu vì sao lại bị hiểu lầm rồi đánh bầm dập” – họ đồng thanh nói.
    Trong căn nhà nhỏ của bà Phúc, 5-6 hàng xóm đang tập trung tại đây để hỏi thăm và chia sẻ câu chuyện không may.
    Tiếp PV với khuôn phải thâm tím, sưng phù vì bị đánh, bà Phúc cho biết đến giờ vẫn chưa hết bàng hoàng vì sự việc kinh khủng vừa xảy ra.
    “Họ đánh tôi đau quá. Tôi không làm lên tội tình gì cả!” – bà mếu máo.
    Nhiều vùng trên cơ thể như đầu gối, mắt cá chân, hông, bả vai,... cũng bị đánh rất đau. Ảnh: TUYẾN PHAN
    Nhiều vùng trên cơ thể như đầu gối, mắt cá chân, hông, bả vai,... cũng bị đánh rất đau. Ảnh: TUYẾN PHAN
    Bà kể mới xin vào Hợp tác xã tình thương huyện Mỹ Đức được nửa tháng nay và bắt đầu đi bán tăm được 3 hôm. Sáng 22-7, bà bắt xe buýt từ Hà Đông sang Long Biên thì gặp bà Lê Thị Bảy.
    Vốn định xuống Hưng Yên để bán, nhưng bà Bảy ngỏ lời đi cùng sang Sóc Sơn nên bà Phúc đồng ý, vì “có chị có em” cho vui. Hai người cùng nhau bắt xe buýt về thôn Thái Phù, xã Mai Đình (Sóc Sơn, Hà Nội).
    Tại đây, bà Bảy có thấy một cháu bé đang chơi ở sân nên gọi và hỏi mẹ có nhà không. Lúc này, một bà cụ đi ra nói “Không” rồi đuổi đi.
    Tiếp đó, một người phụ nữ đi xe máy qua, thấy 2 người phụ nữ lạ, nghi bắt cóc trẻ con nên tiếp tục đuổi ra khỏi làng. Nghĩ là không có chuyện gì, hai người vẫn đi bán tăm bình thường.
    Đến khi cả hai ra bến xe buýt để bắt xe về thì có một vài người đến giữ lại và cho rằng có ý định bắt cóc trẻ con. Thế rồi, họ lao vào đấm đá, ngày càng đông hơn.
    Bà kể người dân rất hung hãn, dù bà van xin và giải thích nhưng họ đều không nghe. Ảnh: TUYẾN PHAN
    Bà kể người dân rất hung hãn, dù bà van xin và giải thích nhưng họ đều không nghe. Ảnh: TUYẾN PHAN
    Chỉ chậm một phút!
    “Đúng là cái số, chúng tôi ra bến thì xe vừa chạy mất nên phải ở lại để chờ chuyến sau. Nếu lúc đó lên được xe ngày thì không bị đánh, chỉ nhanh một phút nữa thôi, tai họa đã không ập xuống đầu chúng tôi” – bà Phúc vừa nói, vừa sờ vào những vết sưng trên mặt kêu đau.
    Rồi bà lại kể việc mình và bạn bị đánh ra sao. Bà bảo họ rất hung hãn, mặc dù cả hai cố gắng giải thích rằng mình chỉ là người đi bán tăm, nhưng không ai nghe, không ai tin.
    Lúc đầu, họ đánh bà Bảy trước, vì bà là người gọi cháu bé. Có khoảng 2-3 thanh niên khỏe mạnh lao vào đấm đá túi bụi khiến bà chảy nhiều máu. Một người trong thôn thấy vậy liền can ngăn. Họ chuyển sang đánh bà Phúc vì cho rằng là người đi cùng, đồng phạm.
    Cơn mưa đòn tiếp tục trút xuống người phụ nữ 52 tuổi. Mặc bà van xin đừng đánh nữa, những nắm đấm, cú sút vẫn liên tiếp lao tới. Sự việc chỉ dừng lại khi công an Sóc Sơn có mặt, đưa hai người tách khỏi đám đông.
    “Cả đêm qua tôi không thể ngủ vì đau, em tôi phải xoa bóp cả đêm. Tôi không làm gì mà họ vô cơ đánh đập dã man. Họ không cho tôi cơ hội giải thích. Mỗi lúc cơn đau, cơn nhức nó nhói lên, tôi lại bật khóc vì thấy tủi khổ” – bà Phúc sụt sùi.
    Nhiều người hàng xóm không khỏi xót xa trước sự việc. Họ tới hỏi thăm, chia sẻ cùng gia đình bà Phúc. Ảnh: TUYẾN PHAN
    Nhiều người hàng xóm không khỏi xót xa trước sự việc. Họ tới hỏi thăm, chia sẻ cùng gia đình bà Phúc. Ảnh: TUYẾN PHAN
    Nói về thông tin “chai thuốc mê”, “bảng giá bán nội tạng” và “lá bùa” trong túi, bà Phúc giải thích đây chỉ là chai nước mang theo để uống. Còn “bảng giá” là tờ lịch, trong đó có ghi số điện thoại của một thầy thuốc chữa bệnh sỏi thận ở Vĩnh Phúc, bà và con trai bị vấn đề về thận nên phải đi khắp nơi chạy chữa. Về “lá bùa”, đây là bùa do nhà chùa phát cho cả làng để mang lại bình an, bà luôn mang theo người.
    “Đề nghị cơ quan chức năng minh oan, những người đánh đập và tung tin bắt cóc phải có lời xin lỗi công khai đối với chúng tôi. Tôi và gia đình tôi không những bị tổn hại về thể xác mà còn bị ảnh hưởng về tinh thần, danh dự” – bà Phúc nói.
    Bất bình trước việc mẹ mình bị đánh oan, anh Nguyễn Văn Hùng (30 tuổi, con trai bà Phúc) cho hay trước mắt sẽ đưa bà đi khám tổng thể để kiểm tra sức khỏe. Gia đình sẽ gửi đơn đến Công an huyện Sóc Sơn đề nghị vào cuộc điều tra làm rõ những người xúc phạm đến sức khỏe và danh dự của bà Phúc cũng như bà Bảy.
    Theo Tuyến Phan
    Pháp luật TPHCM

    Con đường chuyên bán rắn, chuột ở ngoại ô Sài Gòn

    Gần 10 năm nay, Tỉnh lộ 8 qua xã Phước Vĩnh An (huyện Củ Chi, TP HCM) luôn nhộn nhịp cảnh mua bán rắn, chuột từ sáng đến chiều.
     
    Nằm trên Tỉnh lộ 8, đoạn qua xã Phước Vĩnh An (huyện Củ Chi, TP HCM) có gần chục gian hàng bày bán gia cầm và đặc biệt là những lồng chuột, bao cước chứa các loại rắn.
     
    Hầu hết người bán ở đây là dân ở các tỉnh miền Tây lên TP HCM kiếm sống, mang theo cả gia đình, thuê đất dựng chòi để bán hàng.
     
    "Khoảng 10 năm nay, con đường này chuyên bán rắn, chuột cho dân nhậu. Đây là đường chính ở Củ Chi, hay có nhiều đoàn khách tham quan đi ngang qua nên dễ bán", anh Vũ (quê Trà Vinh) cho biết.
     
    Chuột đồng được bán với giá khoảng 70.000 đồng một ký. Mỗi ngày, trung bình các tiểu thương bán được 10 ký chuột, ngày cuối tuần thì đông khách mua hơn.
     
    "Loài chuột vàng được bán phổ biến nhất, đôi khi có cả chuột cống nhum. Hầu hết chuột được lấy từ Long An, Tây Ninh. Thường thương lái hay giao hàng vào buổi trưa, hai ngày lấy một lần, bán không hết thì mình cho chúng ăn khoai mì để không bị chết", anh Vũ cho biết.
     
    Thường khách sẽ yêu cầu làm thịt ngay tại chỗ. "Tôi từ Đồng Nai, đi chơi qua đây nên ghé mua 2 ký chuột về nhậu. Mình phải bảo người bán ướp sẵn luôn để thịt không bị ươn", anh Duy Long cho biết.
     
    Rắn cũng là món đặc sản của dân nhậu. Mỗi gian hàng có 4 - 5 bao cước đựng các loại rắn nước như trun, nước, hổ hành, ri, bông súng…
     
    Rắn cũng chủ yếu lấy từ miền Tây hoặc do người dân bắt ở những cánh đồng tại Củ Chi. Trong đó, vừa có cả rắn nuôi và săn bắt trong tự nhiên.
     
    Khách hàng thoải mái lựa chọn, nếu không sợ thì có thể tự tay bắt những con rắn ưng ý nhất. Loài này được bán với giá khoảng vài trăm nghìn một ký tùy theo chủng loại.
     
    Một số gian hàng còn bán thêm chim cu, bồ câu, gà vịt, thỏ... Tuy nhiên, theo các tiểu thương, mặt hàng rắn, chuột vẫn bán chạy nhất.
    Quỳnh Trần

    TPHCM: Đất khu nghĩa trang Bình Hưng Hoà đang được "thổi" giá chóng mặt

    Dân trí Sau khi có thông tin quy hoạch một phần nghĩa trang Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân, TPHCM) để xây dựng trung tâm thương mại, căn hộ… ngay lập tức giá đất ở những khu vực giáp ranh đã được "thổi" chóng mặt.
     >> TPHCM: Chuẩn bị di dời nghĩa trang Bình Hưng Hòa

    Coi chừng giá ảo
    Như Dân trí đã đưa tin, theo UBND quận Bình Tân, tổng diện tích của nghĩa trang Bình Hưng Hòa hiện là 44 ha. Sau khi giải tỏa, cơ quan quản lý sẽ dành 26 ha (54% diện tích) ở đây làm công viên cây xanh, phần còn lại sẽ cho đấu giá để xây dựng chung cư, trung tâm thương mại. Dự tính, giá bán 15 triệu đồng/m2.
    Khi thông tin được công bố, phóng viên đã có cuộc khảo sát thực địa để tìm hiểu “biến động” giá đất tại đây.
    Một “cò” đất có tên T.Q cho biết, sau khi có thông tin thì việc giao dịch đất tại những khu vực nghĩa trang Bình Hưng Hòa có chững lại, chỉ tăng một ít.
    Theo lý giải của "cò" này, việc giao dịch chậm lại do một số đối tượng đang “găm hàng” để chờ khi giá thị trường lên mạnh sẽ bung ra. Một phần khác, nhiều người vẫn chưa mặn mà với nhà, đất ở khu vực giáp nghĩa trang Bình Hưng Hòa vì nhiều lý do khác nhau.
    Sau khi giải tỏa, sẽ dành 26 ha (54% diện tích) làm công viên cây xanh, phần còn lại sẽ đấu giá để xây dựng chung cư, trung tâm thương mại.
    Sau khi giải tỏa, sẽ dành 26 ha (54% diện tích) làm công viên cây xanh, phần còn lại sẽ đấu giá để xây dựng chung cư, trung tâm thương mại.
    Theo “cò” đất T.Q, nhiều khách hàng tìm đến mua nhà, đất thường không phải để ở và diện tích mua khoảng 45-55m2. Chính vì vậy, giá đất ở phân khúc này cũng tăng lên chút ít, rơi vào khoảng 2 – 2,5 tỷ đồng.
    Ông Nguyễn Văn Hà, một người buôn bán ngay nghĩa trang Bình Hưng Hòa cho biết, thông tin nhà đất ở nghĩa trang tăng cao có thể bị “bơm”. Nếu có lên giá thì chỉ ở phân khúc nhà, đất có diện tích nhỏ.
    Theo ông Hà, nhà có diện tích lớn hơn 100m2 dường như không tăng. “Tôi mới biết có căn nhà nằm trong hẻm có diện tích 400 m2, sau lưng nhà là khu vực mới được giải tỏa của Bình Hưng Hòa nhưng nhà này mới bán được gần 1 tháng với giá 11 tỷ đồng. Nếu dựa vào tin đồn 100 triệu/m2 thì nhà chẳng phải bán lỗ sao. Trong khi đó thông tin quy hoạch đã có từ lâu. Vì thế, thông tin giá đất tăng cao cũng nên xem xét kỹ”, ông Hà nói.
    Qua khảo sát một số tuyền đường gần với nghĩa trang Bình Hưng Hòa như Bình Long, Tân Kỳ Tân Qúy, Gò Dầu, Kênh Nước Đen… thì chuyện mua bán nhà, đất khá im ắng.
    Theo một số người dân, ở các tuyến đường này chỉ có thể mua nhà, còn đất khá ít. Vì vậy, người có nhu cầu mua đất phải chờ nghĩa trang Bình Hưng Hoà giải tỏa xong. Thế nhưng, nhiều người vẫn còn ái ngại với cái tên đất “Bình Hưng Hòa”.
    “Nếu mua nhà ở khu vực gần nghĩa trang vài mét thì có nhiều người hứng thú. Còn kêu mua đất giải tỏa ở nghĩa trang thì e ngại lắm, vì nếu mua phải coi phong thủy, hướng đất… Chưa kể việc quy hoạch chẳng biết khi nào mới xong. Mua xong liệu có bán lại được không nữa mới là cả một vấn đề… Ai kêu giá đất tăng chứ tôi thấy vẫn ở mức bình thường bấy lâu nay. Quá lắm thì tăng lên được vài triệu đồng”, anh Thái ở đường Bình Long cho biết.
    Bình tĩnh trước cơn "sốt"
    Ông Phan Công Chánh, chuyên gia bất động sản cho biết, việc giá nhà đất quanh Bình Hưng Hòa tăng là điều dễ hiểu khi thông tin quy hoạch đã được công bố rõ ràng.
    Theo ông Chánh, việc giá đất ở Bình Hưng Hòa tăng không phải do cơn sốt giá đất trong thời gian qua. Ngược lại, việc giá tăng phản ánh sự kỳ vọng của những chủ đất ở khu vực này khi thông tin quy hoạch được công bố rộng rãi. Tuy nhiên, để biết giá nhà đất có phù hợp hay không, nhà đầu tư bất động sản cá nhân cần phân biệt giữa “giá rao” và “giá giao dịch”.
    Hiện tượng tăng giá đột biến thường chỉ ghi nhận ở giá rao, do đó người mua đất nên bình tĩnh chờ có giao dịch thực để xác định đúng mức giá thị trường tại khu vực này.
    Theo ông Nguyễn Anh Đào, Tổng giám đốc VietHome, việc giá đất tại khu vực Bình Hưng Hòa đột nhiên tăng chủ yếu do thông tin tốt về quy hoạch. Chính vì thế, nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ, quan sát thị trường để tránh rơi vào bẫy của các “cò” đất.
    Công Quang

    Việt Nam đứng thứ 5 tại Olympic Vật lý quốc tế

    SGGP
    Ngày 23-7, Bộ GD-ĐT đã thông báo kết quả dự thi Olympic Vật lý quốc tế lần thứ 48 năm 2017 (tổ chức từ ngày 16 đến 24-7 tại Indonesia).
    Việt Nam đứng thứ 5 tại Olympic Vật lý quốc tế

     Theo đó, cả 5/5 thí sinh của đội tuyển quốc gia Việt Nam đều đoạt giải; gồm 4 huy chương vàng, 1 huy chương bạc.

    Cụ thể, 4 huy chương vàng thuộc về các em: Đinh Anh Dũng, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Amsterdam, Hà Nội; Tạ Bá Dũng, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; Nguyễn Thế Quỳnh, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, tỉnh Quảng Bình; Trần Hữu Bình Minh, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An. Em Phan Tuấn Linh, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An đoạt huy chương bạc. Tại kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế năm 2017 có 424 thí sinh của 86 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Với kết quả đoạt 4 huy chương vàng và 1 huy chương bạc, đoàn Việt Nam đứng thứ 5 sau Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga và Singapore. Như vậy, cũng như đoàn Olympic Hóa học, Olympic Toán học, kết quả này của đội tuyển Olympic Vật lý quốc tế năm 2017 là thành tích cao nhất từ trước đến nay.

    Ngay sau khi nhận được tin, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã gửi lời chúc mừng nồng nhiệt tới tất cả các em học sinh đoạt huy chương và các thành viên trong đoàn cán bộ, học sinh Việt Nam tham dự Olympic Vật lý quốc tế năm 2017. Bộ GD-ĐT sẽ đón đoàn và chúc mừng thành tích của đoàn dự thi Olympic Vật lý quốc tế năm 2017 tại sân bay quốc tế Nội Bài vào lúc 21 giờ 30 ngày 24-7. Cũng trong ngày 23-7, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã có thư khen gửi các đoàn học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic quốc tế môn Toán học, Vật lý và Hóa học năm 2017.

    Trước đó, 6/6 thí sinh Việt Nam Olympic Toán học quốc tế lần thứ 58 năm 2017 đều đoạt huy chương, gồm 4 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 1 huy chương đồng. Với kết quả này, đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Toán học quốc tế năm 2017 đứng thứ 3 trên tổng số 112 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự, sau Hàn Quốc và Trung Quốc. Đây cũng là kết quả cao nhất trong lịch sử 43 năm Việt Nam tham dự Olympic Toán học quốc tế. Đặc biệt, em Hoàng Quốc Hữu Huy đạt điểm cao nhất (35 điểm) trong hơn 600 thí sinh dự thi Olympic Toán học quốc tế năm 2017, cùng 2 thí sinh của Nhật Bản và Iran. Tương tự, tại Olympic Hóa học quốc tế năm 2017, Việt Nam có 4/4 thí sinh dự thi đều giành huy chương, trong đó có 3 huy chương vàng, 1 huy chương bạc. Đây cũng là kết quả cao nhất của đội tuyển Việt Nam tham dự Olympic Hóa học quốc tế từ trước đến nay.
    PHAN THẢO

    Cận cảnh tàu sân bay đắt nhất thế giới của Mỹ


    Siêu hàng không mẫu hạm USS Gerald R. Ford vừa được bàn giao cho Hải quân Mỹ được coi là tàu sân bay đắt giá và hiện đại nhất thế giới.
    Can canh tau san bay dat nhat the gioi cua My hinh anh 1
    Siêu hàng không mẫu hạm USS Gerald R. Ford trị giá 13 tỷ USD của Mỹ chính thức được bàn giao cho Hải quân Mỹ vào ngày 22/7. Tổng thống Mỹ Donald Trump từng khẳng định tàu sân bay này là chiến hạm đắt nhất từng được chế tạo, sẽ là trung tâm sức mạnh của Mỹ ở nước ngoài.
    Can canh tau san bay dat nhat the gioi cua My hinh anh 2
    Lễ bàn giao có sự tham dự của Tổng thống Trump, Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis, bà Susan Ford Bales, người bảo trợ và là con gái của Gerald R. Ford, tổng thống thứ 38 của Mỹ.
    Can canh tau san bay dat nhat the gioi cua My hinh anh 3
    Tàu được đóng từ năm 2009 và có kế hoạch hoàn tất vào năm 2015. Tuy nhiên, điều này bị trì hoãn do các hệ thống và công nghệ tân tiến của tàu khiến ngân sách vượt kế hoạch.
    Can canh tau san bay dat nhat the gioi cua My hinh anh 4
    Trực thăng chở Tổng thống Trump tham gia lễ bàn giao trên tàu. Ông chủ Nhà Trắng gọi USS Gerald R. Ford là "thông điệp 100.000 tấn" mà Mỹ gửi tới thế giới và kẻ thù của Washington sẽ sợ hãi bất cứ khi nào trông thấy bóng dáng con tàu đi qua đường chân trời.
    Can canh tau san bay dat nhat the gioi cua My hinh anh 5
    Sau lễ bàn giao chính thức, siêu tàu sân bay sẽ trải qua nhiều tháng thử nghiệm bổ sung trên biển để khắc phục các thiếu sót. Sau đó, tàu sẽ tiếp nhận 75 máy bay trước khi triển khai nhiệm vụ chiến đấu đầu tiên vào năm 2020.
    Can canh tau san bay dat nhat the gioi cua My hinh anh 6
    Tàu sân bay lớp Ford có khả năng mang nhiều máy bay hơn so với lớp Nimitz trong khi sử dụng thủy thủ đoàn ít hơn nhờ áp dụng nhiều công nghệ tự động hóa vận hành. Đây được coi là niềm tự hào của Tổng thống Trump.
    Can canh tau san bay dat nhat the gioi cua My hinh anh 7
    Tàu sân bay mới là một phần trong kế hoạch đầu tư quốc phòng của Nhà Trắng. Hải quân Mỹ kỳ vọng sẽ dành khoảng 81,3 tỷ USD để đóng mới 38 tàu chiến, bao gồm kế hoạch thay thế tàu ngầm hạt nhân chiến lược lớp Ohio. Mua sắm thêm 9 tàu ngầm tấn công hạt nhân lớp Virginia, 10 tàu khu trục lớp Arleigh Burke và một số tàu mặt nước khác. Đến năm 2021, Hải quân Mỹ sẽ có quy mô lực lượng khoảng 308 tàu chiến.
    Can canh tau san bay dat nhat the gioi cua My hinh anh 8
    Tổng thống Trump tại lễ bàn giao hôm 22/7.


    Hàng không mẫu hạm đắt nhất của Mỹ chạy thử nghiệm Tàu sân bay USS Gerald Ford, dự án hàng không mẫu hạm trị giá 13 tỷ USD của Mỹ, dài 337 m, rộng 78 m với tải trọng choán nước đạt 100.000 tấn có thể chở tới hơn 4.000 người.
    Thế Long
    Ảnh: AFP

    Iran cảnh báo Mỹ bằng loạt ảnh “lạnh gáy“

    LĐO V.A
    Chia sẻ
    Iran sản xuất tên lửa bằng công nghệ hiện đại để bảo vệ không phận. Ảnh: EPA
    Iran vừa khai trương dây chuyền sản xuất tên lửa phòng không Sayyad-3 dựa trên công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới. Những hình ảnh này được xem là khiêu khích với Mỹ.
    Tên lửa phòng không Saayad-3 có thể bắn xa 120 km và đạt độ cao 27km, được thiết kế để bảo vệ không phận Iran trước các mối đe dọa. Nó có khả năng tiêu diệt các mục tiêu tầm xa, tầm cao.

    Tuy nhiên, việc công bố những hình ảnh tên lửa sẽ bị Mỹ xem là hành động khiêu khích, vì Washington hiện đang tranh cãi với Tehran về vấn đề tù nhân Mỹ tại nước này.
    Iran cảnh báo Mỹ bằng loạt ảnh “lạnh gáy“ ảnh 1

    Bộ trưởng Quốc phòng Iran, chuẩn tướng Hossein Dehqan và Chỉ huy căn cứ phòng không Khatam al-Anbiya của Iran, chuẩn tướng Farzad Esmaili, tham dự lễ khai trương hôm 22.7.

    Tờ Express dẫn lời ông Dehqan cho biết, tên lửa có khả năng bay xa 120km và đạt độ cao 27km. "Sayyad 3 được thiết kế dựa trên công nghệ mới nhất của thế giới. Nó có thể đối phó với nhiều mối đe doạ, như máy bay chiến đấu tàng hình với radar, phi cơ không người lái, tên lửa hành trình, trực thăng, cùng nhiều loại máy bay hiện đại có khả năng và tốc độ cao... trong phạm vi hoạt động của nó" - ông Dehqan nhấn mạnh.
    Iran cảnh báo Mỹ bằng loạt ảnh “lạnh gáy“ ảnh 2

    Chuẩn tướng Esmaili cho biết, tên lửa phòng không Sayyad (có nghĩa là thợ săn trong tiếng Iran) được phát triển hoàn toàn bằng công nghệ trong nước.

    Sau khi Iran bị chính quyền Saddam Hussein xâm lược vào những năm 1980, nước này đã bắt đầu chương trình tự cung tự cấp về quân sự, và có thể sản xuất được từ súng cối đến tên lửa, từ xe tăng đến tàu ngầm.

    Lễ khai trương dây chuyền sản xuất tên lửa diễn ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh cáo Iran hôm 21.7 phải phóng thích cho tất cả công dân Mỹ đang bị giam cầm phi lý được hồi hương, bằng không sẽ lĩnh thêm hậu quả nghiêm trọng.

    Thông cáo của Nhà Trắng cho biết, chính quyền Mỹ đang tăng gấp đôi nỗ lực để đưa tất cả công dân Mỹ đang bị giam cầm ở hải ngoại về nước.

    Theo thông báo của Nhà Trắng, ông Donald Trump thúc giục Iran trao trả Robert Levinson, cựu nhân viên chấp pháp bị mất tích hơn 10 năm trước tại Iran, đồng thời yêu cầu Tehran trả tự do cho doanh nhân Siamak Namazi cùng thân phụ là Baquer.

    Tòa án Iran tuyên phạt Siamak Namazi, 46 tuổi, và thân phụ Baquer Namazi, 80 tuổi, mỗi người 10 năm tù về tội danh làm gián điệp và cộng tác với Mỹ.

    Iran bắt Siamak hồi tháng 10.2015 khi anh này về thăm gia đình. Cha anh bị bắt vào tháng hai năm ngoái.

    Ông Robert Levinson mất tích tại Iran vào năm 2007 và chính phủ Mỹ đã treo giải thưởng 5 triệu USD cho ai cung cấp thông tin dẫn tới việc đưa Levinson về nước an toàn.

    Nhà Trắng khuyến cáo “Iran phải chịu trách nhiệm cho sự an sinh của mỗi một công dân Mỹ mà họ bắt giữ”.

    Trước đó, hôm 18.7, Mỹ ban hành các biện pháp chế tài mới với đối với một số thực thể và cá nhân Iran vì chương trình tên lửa đạn đạo của nước này.

    Quan bà Trung Quốc mê tiền vô độ, hám “phi công trẻ”

    Thứ Hai, ngày 24/07/2017 00:30 AM (GMT+7)

    Nữ quan được mệnh danh là “Nữ Diêm Vương” không từ bất kể thủ đoạn nào để có được tiền và những “phi công trẻ” điển trai.

    Xem thêm các kỳ: Kỳ đầu tiênKỳ trước ... 45 46 47 48[49]
    Quan bà Trung Quốc mê tiền vô độ, hám “phi công trẻ” - 1
    La Á Bình thời còn đương chức.
    Đối với quan tham Trung Quốc bị truy bắt trong chiến dịch “Đả hổ diệt ruồi”, số tiền tham nhũng không chỉ dành để mua đồ đạc, siêu xe, trang sức mà phần lớn để xây biệt phủ hoành tráng. Loạt bài sau đây điểm tên những quan tham sở hữu biệt phủ hoành tráng bậc nhất Trung Quốc từng sa lưới.
    Vạch trần tội ác
    Quan bà Trung Quốc mê tiền vô độ, hám “phi công trẻ” - 2
    La Á Bình trước vành móng ngựa.
    Khi phiên tòa xét xử La Á Bình, nguyên Cục phó Đất đai và Tài nguyên thành phố Phủ Thuận, tỉnh Liêu Ninh diễn ra năm 2011, đông đảo người dân đã tập trung bên trong và bên ngoài khán phòng để theo dõi. Với họ, ngày phán xét quan bà tham lam được xem là ngày hạnh phúc. Với người được mệnh danh là “quan tham 3 nhất” như La Á Bình, kết cục ngày hôm nay đã là điều được dự báo từ lâu.
    “3 nhất” của La gồm “cấp thấp nhất, tham lam nhất và thủ đoạn tồi tệ nhất”. Dù chỉ giữ chức cục phó một thành phố nhưng La Á Bình đã tham ô hàng ngàn tỉ đồng, không từ bất kì thủ đoạn nào để đạt mục đích. Thậm chí, khi đã có tiền trong tay, La càng bộc lộ bản chất của một kẻ cuồng si sắc dục.
    Quan bà Trung Quốc mê tiền vô độ, hám “phi công trẻ” - 3
    Chỉ trong vài năm làm phó phòng đất đai, La Á Bình đã tư lợi hàng ngàn tỉ đồng.
    La Á Bình sinh ra ở một vùng quê nghèo ở thành phố Phủ Thuận với mẹ là nông dân “chính mác”, bố là công chức huyện. Sau khi hết 12 năm phổ thông, La không đỗ đại học mà chỉ mưu sinh bằng cách bán hàng tạp hóa. La Á Bình kết hôn sớm nhưng không lâu sau đó, hai vợ chồng li dị. La ở vậy và nuôi cô con gái nhỏ.
    Năm 1987, La Á Bình bắt đầu vào làm việc tại phòng Tài nguyên của thành phố Phủ Thuận. Mọi việc vẫn diễn biến hết sức bình thường, nhưng bất ngờ 3 năm sau, La Á Bình được giữ chức Cục phó Đất đai và Tài nguyên thành phố Phủ Thuận. Thậm chí, bà ta còn được tuyên dương là nữ cán bộ mẫn cán. Nhờ chức vụ này, La Á Bình đã kiếm được tiền nhiều không kể xiết. Nhiều nghi ngờ cho rằng La Á Bình đã “đổi tình lấy ghế” với các quan chức trong cơ quan này.
    Con đường nhúng chàm
    Quan bà Trung Quốc mê tiền vô độ, hám “phi công trẻ” - 4
    Chân dung La Á Bình khi còn trẻ.
    Thành phố Phủ Thuận có trữ lượng than đá dồi dào nên rất thu hút các nhà đầu tư tới đây mua đất, chờ thời cơ bán lại. Từ năm 2006 tới 2008, La đã tham ô hơn 160 triệu nhân dân tệ và số tiền này chủ yếu tới từ đất đai. Bằng việc cưỡng chế, ép di dời các hộ dân trong diện giải tỏa, La Á Bình đã kiếm được 22 ngôi nhà chỉ trong năm 2007.
    Bằng chứng rõ ràng nhất cho sự tham lam không đáy của La chính là khi lực lượng điều tra ập vào văn phòng riêng của bà ta khám xét. Tại đây, cơ quan điều tra thu giữ nhiều sổ tiết kiệm trị giá 145 triệu tệ và hàng trăm ngàn tệ tiền mặt. Nhà riêng của “quan bà” cũng có hơn 2,8 triệu tệ và 700.000 USD tiền mặt.
    La Á Bình được mệnh danh là “phù thủy đất đai”, hay ghê gớm hơn là “Nữ Diêm Vương”. Tờ Sina cho biết trong một lần cưỡng chế đất, một hộ gia đình ở Phủ Thuận không chấp nhận rời đi. Sau khi biết tin, La tới tận nơi, sử dụng những ngôn từ “chợ búa” nhất kèm lời đe dọa sẽ cho gia đình này “lên bờ xuống ruộng”.
    Sau khi yêu cầu cơ quan chức năng kéo toàn bộ gia đình trong diện giải tỏa ra khỏi nhà, bà La yêu cầu công nhân dùng máy ủi phá tan ngôi nhà của họ. Hành động quyết liệt và trắng trợn của La khiến tất cả những người chứng kiến ngỡ ngàng. Biệt danh “Nữ Diêm Vương” của bà ta cũng xuất phát từ đây.
    Lối sống vô độ
    Quan bà Trung Quốc mê tiền vô độ, hám “phi công trẻ” - 5
    La Á Bình bị tuyên án tử hình.
    Khi có tiền trong tay, La Á Bình bộc lộ rõ bản chất là kẻ ăn chơi trác táng khủng khiếp. Trong lịch sử quan tham Trung Quốc, hiếm có nữ quan nào lại đam mê tình dục tới vậy. Tại Phủ Thuận, bà La rất thích Cát Phong, một công chức đẹp trai, kém 12 tuổi làm ở phòng ban khác. La gửi cho vợ của Cát số tiền 1 triệu tệ, nói rằng đây là khoản “mua đứt” chồng cô. Sau đó, La Á Bình độc chiếm “phi công trẻ” và bắt phục vụ bất kể ngày đêm.
    Báo chí Trung Quốc còn đưa tin, La Á Bình trắng trợn tới nỗi đi tới thẳng phòng làm việc của sếp và nói rằng: “Tối nay đi chơi với em, em cho anh tiền”. Sau khi vào khách sạn, La Á Bình đặt 50 ngàn tệ trên bàn và nói “Nếu anh làm em hài lòng, số tiền này là của anh”. Câu chuyện này đã lan truyền khắp thành phố Phủ Thuận khi La Á Bình bị bắt.
    Tuy nhiên, vụ việc tai tiếng nhất là La Á Bình khiến Lâm Tư Bản, Cục trưởng Cục Đất đai phải bỏ vợ và lấy mình. Để thực hiện mưu đồ, ngày nào La cũng tìm tới cơ quan vợ của ông Lâm gây chuyện. Khi hai vợ chồng bỏ nhau, La Á Bình tới nhà Lâm ở lại và hai người kết hôn.
    Dù vậy, Lâm và La cũng chỉ ở bên nhau được một năm vì ông Lâm không thể “đáp ứng nổi” nhu cầu quá cao của La Á Bình. Nhiều đồn đại cho rằng bà La có sẵn hai “phi công trẻ” bên mình, vừa là vệ sĩ, vừa là công cụ thỏa mãn.
    Mọi hành vi tham nhũng và sở thích tình dục bệnh hoạn của bà La đã bị cơ quan chức năng phát hiện và truy tố. Ngày 9.11.2011, thẩm phán quyết định thi hành án tử hình với nữ quan tham “ba nhất” này. Người dân Phủ Thuận nói với nhau: “Cuối cùng nữ quan tham vùng Đông Bắc đã phải đền mạng”.
    Quan TQ mê gái đẹp vô độ, ”lừa tình” để làm đến Bộ trưởng
    Thật hiếm có quan tham Trung Quốc nào như Lưu Chí Quân, chỉ dùng “võ miệng” lừa tình chị em mà leo được lên tới chức...
    Theo Quang Minh – Tổng hợp (Dân Việt

    Phiến quân IS tô son, trát phấn giả gái vẫn bị quân đội Iraq bắt vì... quên cạo râu

    Hà Linh |
    Phiến quân IS tô son, trát phấn giả gái vẫn bị quân đội Iraq bắt vì... quên cạo râu

    Một phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng mặc dù bỏ công trang điểm, cải trang thành nữ nhân để trốn khỏi thành phố Mosul nhưng vẫn bị quân đội Iraq tóm gọn do hắn... quên cạo râu.



    Ngày 9/7, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi tuyên bố giành chiến thắng tại Mosul sau gần 9 tháng tiến hành chiến dịch giành lại thành phố này từ tay IS.
    Từ đó đến nay, những tên phiến quân IS còn sót lại ở Mosul đã tìm mọi cách để thoát khỏi thành phố này. Tờ Daily Mail (Anh) đưa tin mới đây quân đội Iraq đã công bố hình ảnh về những tên phiến quân IS cải trang thành phụ nữ bị lực lượng này phát hiện và bắt giữ.
    Phiến quân IS tô son, trát phấn giả gái vẫn bị quân đội Iraq bắt vì... quên cạo râu  - Ảnh 1.
    Những tên phiến quân IS giả gái bị quân đội Iraq bắt giữ.
    Nhiều phiến quân IS đã trở thành thảm họa trang điểm khi cố đóng giả làm phụ nữ. Trong đó, một tên phiến quân bỏ công sức chịu khó đánh phấn, kẻ mắt, tô son trở thành một trong những đối tượng nổi bật nhất bởi hắn quên mất bộ râu rậm vẫn lồ lộ trên khuôn mặt trang điểm đậm.
    Phiến quân IS tô son, trát phấn giả gái vẫn bị quân đội Iraq bắt vì... quên cạo râu  - Ảnh 2.
    Tên phiến quân bị bắt vì quên cạo râu.
    Hãng thông tấn Reuters (Anh) nhận định việc thất thủ ở Mosul bị coi là thất bại lớn nhất của IS kể từ khi tổ chức này tuyên bố thành lập 3 năm trước.
    Tổ chức Định cư con người Liên Hợp Quốc mới đây đã nghiên cứu các hình ảnh vệ tinh và đưa ra kết luận rằng đến ngày 8/7, gần 1/3 diện tích Thành cổ Mosul, tương đương 5.000 tòa nhà, đã bị phá hủy hoặc hư hại trong 3 tuần cuối của cuộc giao tranh.
    http://baotintuc.vn/the-gioi/phien-quan-is-to-son-trat-phan-gia-gai-van-bi-quan-doi-iraq-bat-vi-quen-cao-rau-20170723165540913.htm
    theo Báo tin tức

    Tranh giành khách du lịch, một chủ thuyền bị chém lìa tay

    Chủ Nhật, ngày 23/07/2017 21:50 PM (GMT+7)

    Do mâu thuẫn trong việc giành khách, một chủ thuyền du lịch bị chém lìa bàn tay.

    Tranh giành khách du lịch, một chủ thuyền bị chém lìa tay - 1
    Bàn tay trái ông Lý bị đồng nghiệp chém đứt (ảnh gia đình nạn nhân cung cấp)
    Theo đó, vào chiều 22/7, trong lúc đón khách tham quan lên đảo chè Cầu Cau, xã Thanh An, huyện Thanh Chương, Nghệ An, 2 chủ thuyền là ông Lê Văn Lý và ông Hà Đình Huế (cùng trú xóm 3 xã Thanh Thịnh, Thanh Chương) đã xảy ra mâu thuẫn.
    Khi đưa khách vào trong đảo chè, bất ngờ ông Hà Đình Huế dùng dao chém ông Lê Văn Lý đứa bàn tay trái.
    Ngay sau đó, nạn nhân được người nhà đưa xuống bệnh viện tỉnh Nghệ An cấp cứu, do vết thương nặng phải chuyển ra Hà Nội để nối liền bàn tay.
    Hiện Công an huyện Thanh Chương, Nghệ An đang điều tra và xử lý vụ việc trên.
    Cắt “của quý“ của chồng, chém lìa tay tình địch
    Huệ cắt “của quý“ của chồng ném xuống ao, chém lìa tay “tình địch“ khiến nạn nhân bất tỉnh.
    Theo Diễn Kim (Dân Việt)

    Phát sai dự báo thiên tai bị phạt tới 50 triệu đồng

    Phan Thiên, Theo Tiền Phong 15:52 21/07/2017

    Người truyền, phát bản tin cảnh báo thiên tai, khí tượng sai hoặc chậm có thể bị phạt từ 20 đến 50 triệu đồng.

    Phát sai dự báo thiên tai bị phạt tới 50 triệu đồng - Ảnh 1.
    Ảnh minh họa.
    Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 84/2017/NĐ-CP về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 173/2013/NĐ-CP ngày 13 tháng 11 năm 2013 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực khí tượng thủy văn, đo đạc và bản đồ.
    Theo Nghị định 84, việc truyền, phát sai lệch bản tin dự báo, cảnh báo thiên tai khí tượng thủy văn bị phạt từ 40 - 50 triệu đồng. Đồng thời, truyền, phát bản tin dự báo, cảnh báo thiên tai khí tượng thủy văn chậm so với thời gian quy định cũng bị phạt tiền từ 20 - 30 triệu đồng.
    Nghị định 84 quy định, hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực khí tượng thủy văn gồm: vi phạm các quy định về dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn; vi phạm các quy định về quản lý, khai thác mạng lưới trạm khí tượng thủy văn; vi phạm các quy định về cung cấp, khai thác, sử dụng, trao đổi thông tin, dữ liệu khí tượng thủy văn; vi phạm các quy định về tác động vào thời tiết và các hành vi vi phạm khác về khí tượng thủy văn quy định tại Nghị định này.

    Tăng mức phạt

    Nghị định 173 quy định tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực khí tượng thủy văn, đo đạc và bản đồ bị áp dụng một trong các hình thức xử phạt chính theo quy định, trong đó có hình thức tước quyền sử dụng giấy phép từ 3 - 12 tháng. Nghị định 84 đã tăng thời gian tước quyền sử dụng giấy phép lên từ 3 - 24 tháng.
    Nghị định 84 cũng quy định tăng mức phạt đối với hành vi hoạt động dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn không có giấy phép lên từ 25 - 30 triệu đồng. Mức phạt cũ chỉ từ 10 - 15 triệu đồng.
    Nghị định 84 quy định nếu hoạt động không đúng với nội dung ghi trong giấy phép; sửa chữa, tẩy xóa làm sai lệch nội dung giấy phép; hoạt động dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn khi giấy phép đã hết hạn bị phạt tiền từ 15 - 20 triệu đồng; phạt tiền từ 20 - 25 triệu đồng đối với hành vi giao cho cá nhân, tổ chức sử dụng giấy phép hoặc sử dụng giấy phép của cá nhân, tổ chức trái quy định.
    Nghị định 84 cũng quy định rõ, tước quyền sử dụng giấy phép từ 3 - 6 tháng đối với hành vi không tổ chức hoạt động dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn trong thời gian 12 tháng liên tục kể từ khi được cấp giấy phép mà không thông báo lý do cho cơ quan cấp giấy phép. Tước quyền sử dụng giấy phép từ 6 -12 tháng đối với một trong các hành vi vi phạm sau: Gian lận trong việc kê khai nội dung đề nghị cấp giấy phép; tiếp tục hoạt động khi đã có quyết định đình chỉ hoạt động dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn. Tước quyền sử dụng giấy phép từ 12 - 24 tháng đối với hành vi lợi dụng giấy phép thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.

    Bổ sung mức phạt

    Nghị định 84 cũng bổ sung mức phạt đối với hành vi vi phạm về hoạt động dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn của tổ chức, cá nhân đã được cấp giấy phép hoạt động dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn.
    Cụ thể, phạt tiền từ 3 - 5 triệu đồng đối với hành vi ban hành bản tin dự báo, cảnh báo khí tượng thuỷ văn 3 lần liên tiếp trong 1 tháng không đủ độ tin cậy; phạt tiền từ 5 - 10 triệu đồng đối với hành vi không báo cáo hoặc báo cáo không đầy đủ kết quả hoạt động dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn.
    Mức phạt tiền từ 10 - 15 triệu đồng áp dụng đối với một trong các hành vi vi phạm sau: Không tuân thủ quy chuẩn kỹ thuật về dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn; không tuân thủ quy trình kỹ thuật, quy trình đánh giá chất lượng trong dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn.

    Người Việt chuyển ngầm hàng tỉ USD mua nhà ở Mỹ


    Người Việt chuyển ngầm 3 tỉ USD mua nhà ở Mỹ /// Ảnh: Shutterstock
    Người Việt chuyển ngầm 3 tỉ USD mua nhà ở Mỹ
    Chỉ trong một năm, người VN đã chi ra hơn 3 tỉ USD mua nhà tại Mỹ. Nhưng ước tính của các chuyên gia, số ngoại tệ chảy ngầm ra nước ngoài còn lớn hơn rất nhiều, ở mức 8 - 9 tỉ USD, tăng dần qua từng năm.
    Chi tiền mua nhà, du học, mua sắm…
    Báo cáo "Hồ sơ hoạt động quốc tế về bất động sản tại Mỹ năm 2017" của Hiệp hội Địa ốc Quốc gia Mỹ (NAR) cho biết trong năm tài chính vừa qua (tính từ tháng 4.2016 đến tháng 3.2017), người nước ngoài đã chi 153 tỉ USD để mua 284.455 bất động sản tại Mỹ. Trong đó, số tiền người Việt bỏ ra chiếm 2%, tương đương 3,06 tỉ USD, tương đương hơn 68.000 tỉ đồng. Và từ năm 2007, VN đã là một trong những nước đứng đầu mua nhà ở Mỹ, mỗi năm trừ 2009 và 2012 chiếm 1%. Số tiền mua nhà đổ vào ngày càng mạnh, khi năm nay tăng gấp 3 lần so với năm ngoái là 1 tỉ USD (1%).



    Tình hình đầu tư ra nước ngoài của VN tính đến tháng 1.2017: Có 1.188 dự án đầu tư tại 70 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 21,39 tỉ USD. Thị trường chủ yếu là Lào, Campuchia, Nga, châu Phi… Lĩnh vực đầu tư chủ yếu là nông lâm nghiệp, viễn thông, khai khoáng, dịch vụ khám chữa bệnh…


    Trên thực tế, tình trạng mua nhà của người VN ở nước ngoài, đặc biệt là Mỹ vẫn diễn ra nhiều năm nay, với nhiều căn nhà có giá lên tới triệu USD. Đặc biệt, dù quy định của VN, cá nhân ra nước ngoài chỉ được phép mang không quá 5.000 USD/người khi xuất cảnh, thì vẫn có hàng trăm người chuyển được tiền tỉ mua nhà.
    Chị Dung, một phụ huynh tại TP.HCM có con đang du học ở Mỹ đầu năm nay vừa hoàn tất việc mua một căn nhà ở thành phố Houston (Texas, Mỹ) với trị giá gần 300.000 USD. Dù không tiết lộ chi tiết việc làm thế nào để chuyển được số tiền này từ VN sang Mỹ, nhưng theo chị Dung, đây cũng là một quyết định “liều lĩnh”. Chị đã chuyển tiền thông qua nhiều cách, chủ yếu thông qua dịch vụ trung gian với mức phí 1%, trong khi số tiền nhờ người quen bạn bè mang giùm rất ít. Điểm rủi ro là tại VN, chị phải đưa tiền trước cho dịch vụ và trong vòng 3-4 ngày thì người nhận tại Mỹ sẽ có được số tiền này. “Đây là dịch vụ bạn bè giới thiệu, tôi thấy khá liều vì nguy cơ bị mất tiền rất cao. Thậm chí có nơi phí thấp hơn nhưng mình sợ nên không thực hiện. May mắn là mọi việc êm xuôi”, chị Dung thở phào.
    Cũng theo chị Dung, các dịch vụ tìm cách nào để chuyển tiền thì người ngoài khó biết. Nhưng với những số tiền không quá lớn thì có thể thông qua trao đổi qua các dịch vụ đổi tiền, hoán đối cho lượng kiều hối từ Mỹ chuyển về VN hoặc thậm chí những đoàn khách du lịch, công tác vào VN. Còn theo một công ty tại TP.HCM chuyên tư vấn về dịch vụ định cư, mua nhà ở Mỹ thì việc chuyển tiền ra khỏi VN đã được thực hiện rất nhiều. Ví dụ công ty có đối tác cung cấp dịch vụ kiều hối có chi nhánh ở nhiều nước, trong đó có Mỹ. Thông qua công ty này thì số tiền chuyển đi lên tới cả triệu USD được thực hiện nhanh chóng. Ngoài ra, có công ty tư vấn chuyển tiền dưới dạng ký hợp đồng xuất khẩu giữa doanh nghiệp trong nước cho bạn hàng ở Mỹ. Mức phí ở các công ty này sẽ dao động từ 2 - 3%...
    TS Vũ Quang Việt, nguyên chuyên viên cao cấp của Liên Hiệp Quốc, cho biết ông không hề ngạc nhiên về con số 3 tỉ USD, bởi đây là con số đáng tin cậy dựa trên điều tra của các công ty làm địa ốc bên Mỹ. Họ biết rõ ai mua và đến từ đâu. Cũng không cần có số an sinh xã hội (social security number) như nhiều người thường nói, mà cần có số căn cước đóng thuế cá nhân (Individual Taxpayer Identification Number - ITIN) để có thể mua nhà ở Mỹ. "Vì có tài sản là nhà cửa thì phải đóng thuế tài sản hằng năm. Nếu cho thuê thì phải đóng thuế lợi tức. Khi bán nhà cũng phải đóng thuế bán nhà và đóng thuế tiền lời. Muốn đóng thuế phải có số căn cước đóng thuế ở trên. Còn rất khó xin số an sinh xã hội, vì có số này là có thể đi làm việc ở Mỹ”, ông Việt cho biết.
    Mất nguồn tài sản cho đầu tư mới
    Trước đây, vào năm 2015, TS Vũ Quang Việt từng chỉ ra con số giật mình: 33 tỉ USD của VN đã bị chảy ra nước ngoài bất hợp pháp trong 6 năm, từ 2008 - 2013. Theo ông, không thể biết rõ được tiền từ VN chảy ra nước ngoài chi vào đâu, nhưng thông tin từ Hội Địa ốc Mỹ cho thấy đó là nguồn quan trọng để tham khảo. Theo ước lượng của ông, tiền từ VN chuyển ra nước ngoài đã tăng nhiều so với các năm trước, có thể lên đến 8 - 9 tỉ USD/năm trong những năm gần đây.
    Ông cho biết việc chuyển tiền ra nước ngoài rất dễ với hai cách. Cách thứ nhất, các lãnh đạo ở doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhà nước, khi nhập hàng từ nước ngoài có thể đòi hỏi công ty nước ngoài mở tài khoản ở nước ngoài, rồi bỏ tiền vào tài khoản đó. Việc này khiến hai bên cùng có lợi: Công ty nước ngoài có thể bán hàng, và tiền bôi trơn được tính vào giá bán; còn lãnh đạo công ty có nơi cất giấu tiền ở nước ngoài mà không ai trong bộ máy giám sát hay biết. Cách này cũng áp dụng cho các hợp đồng tư vấn, những người VN được chi trả ở tài khoản nước ngoài vì làm “tư vấn” cho nước ngoài. Cách thứ hai cho những người hoạt động "cò con" hơn (kể cả những gia đình làm ăn đàng hoàng) muốn chuyển tiền ra nước ngoài, là thông qua công ty chuyển tiền, tiền nhận được là đô la ở Mỹ, tiền phải đưa là tiền chuyển cho gia đình những người ở nước ngoài muốn chuyển tiền về VN. Như thế, tiền không phải qua ngân hàng và không bị kiểm soát.
    TS Nguyễn Văn Thuận, Trường ĐH Tài chính - Marketing TP.HCM nhận định số tiền 3 tỉ USD chỉ là một phần trong hoạt động chuyển tiền "ngầm" ra nước ngoài. Trên thực tế số tiền có thể lớn hơn nhiều vì còn sử dụng để chi cho nhiều hoạt động khác như du học, du lịch, mua sắm... Đa số, người Việt mua nhà ở Mỹ thông thường có con là du học sinh tại đây nên sẽ được phép đứng tên sở hữu. Vì vậy số tiền chuyển đi có thể được thực hiện qua nhiều cách, trong đó một phần qua đường chính thức cho chi phí ăn ở du học và cả thẻ tín dụng. Nhưng phần lớn vẫn chuyển qua các dịch vụ kiều hối với mức phí phổ biến 1%.
    "Tình trạng chuyển ngân lậu không chỉ diễn ra ở VN mà còn xảy ra ở nhiều nước khác. Rất khó quản lý và là thách thức lớn đối với Ngân hàng Nhà nước, bởi lượng tiền ngầm này có thể gây tác động, ảnh hưởng đến tỷ giá, thanh khoản ngoại tệ trên thị trường. Cần tăng cường quản lý thị trường ngoại hối chặt chẽ để giảm thiểu "lỗ tò vò" thông nhau này. Nếu không, lượng ngoại tệ giao dịch mập mờ, "tranh tối tranh sáng" sẽ còn lớn hơn gấp nhiều lần", TS Thuận nói.
    TS Việt nhấn mạnh, số tiền chi trả ngầm lớn cho thấy còn lỗ hổng lớn trong kiểm soát, quản lý ngoại hối của VN. Đồng thời việc kiểm soát và thực hiện chính sách tiền tệ trong nền kinh tế sẽ rất khó. Ngoài ra, nền kinh tế mất đi nguồn tài sản có thể đưa vào đầu tư mới. Quan trọng hơn, phía sau các con số có thể là dấu hiệu cụ thể của tham nhũng mà cơ quan quản lý cần quan tâm.

    Hồng Sương - Mai Phương

    Cuối cùng Hoàng Thùy cũng chiến thắng nhưng không loại được ai

    Chủ Nhật, ngày 23/07/2017 23:07 PM (GMT+7)

    Lần đầu tiên chiến thắng nhưng HLV Hoàng Thùy không loại được ai vì thí sinh Trúc Anh từ team HLM Minh Tú quyết định dừng cuộc chơi vì lí do gia đình.

    Tập 7 "The Face Vietnam - Gương mặt thương hiệu 2017" đã khép lại với màn chiến thắng đầu tiên của huấn luyện viên Hoàng Thùy. 
    Cuối cùng Hoàng Thùy cũng chiến thắng nhưng không loại được ai - 1
    Cuối cùng HLV Hoàng Thùy cũng chiến thắng
    Tuần này, các thí sinh tiếp tục trải qua 2 thử thách "hạ nhiệt" là Chụp hình selfie với người thân và Chụp hình với chủ đề Mỏng manh trong giá lạnh. Một không gian trắng, lạnh với bối cảnh nhàm chán không đem lại nhiều cảm xúc cho người xem.
    Với thử thách "Chụp hình selfie với người thân", đại diện nhãn hàng là người mẫu Lilly Nguyễn. Top 7 sẽ kết hợp giữa cái lạnh của tuyết và cái ấm của gia đình để tạo ra những bức hình selfie đẹp nhất. Đây không chỉ là thử thách mà là cơ hội để các thí sinh gần gũi, nói những lời yêu thương đến người thân của mình và không ai khác chính là mẹ. 
    Cuối cùng Hoàng Thùy cũng chiến thắng nhưng không loại được ai - 2
    Cuối cùng Hoàng Thùy cũng chiến thắng nhưng không loại được ai - 3
    Cuối cùng Hoàng Thùy cũng chiến thắng nhưng không loại được ai - 4
    Trong thử thách này Trúc Anh đã cô đơn một mình do không có sự xuất hiện của người thân. Điều này đã ảnh hưởng không tốt đến thử thách tiếp theo.
    Cuối cùng Hoàng Thùy cũng chiến thắng nhưng không loại được ai - 5
    Cuối cùng Hoàng Thùy cũng chiến thắng nhưng không loại được ai - 6
    Trúc Anh nhờ cậy đến người chị Minh Tú trong thử thách này
    Thử thách cuối cùng, Top 7 sẽ phải khoác lên mình bộ sưu tập mang tên “L’amant” của NKT Anh Thư. Ngoài việc chịu đựng cái lạnh buốt giá, các thí sinh còn phải khoe được đường cong cơ thể, sự ngọt ngào quyến rũ “chết người” của mình.
    Cuối cùng Hoàng Thùy cũng chiến thắng nhưng không loại được ai - 7
    Cuối cùng Hoàng Thùy cũng chiến thắng nhưng không loại được ai - 8
    Vượt qua trở ngại là bối cảnh khá giả, nhạc nền ru ngủ. Team HLV Hoàng Thùy đã xuất sắc dành chiến thắng.
    Trúc Anh team Minh Tú và Phan Ngân team Lan Khuê là 2 gương mặt được chọn cho vòng loại trừ. Lần đầu tiên chiến thắng nhưng HLV Hoàng Thùy không loại được ai vì thí sinh Trúc Anh từ team HLM Minh Tú quyết định dừng cuộc chơi vì lí do gia đình.
    Cuối cùng Hoàng Thùy cũng chiến thắng nhưng không loại được ai - 9
    Sự dừng chân khá bất ngờ của Trúc Anh đã đưa số lượng thí sinh của 3 đội trở lại thế cân bằng. Dừng chân không có nghĩa là kết thúc, Trúc Anh vẫn có thể tin tưởng vào lời hứa sẽ mở ra một con đường mới cho em của HLV Minh Tú.
    ”Chân dài tới nách” lại đẹp như tiên, 9X này vẫn bị loại sớm khỏi The Face
    Thí sinh sở hữu chiều cao ấn tượng nhất The Face đã bị loại, gây nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ.
    Theo Thanh Trúc (Dân Việt)

    Nữ tiếp viên mặc áo dài, xếp hàng trong quán bar cho “quý ông” lựa chọn

    Chủ Nhật, ngày 23/07/2017 13:00 PM (GMT+7)

    Hơn 20 tiếp viên nữ trẻ, đẹp mặc áo dài trình diễn trong phòng ở quán bar để các “quý ông” lựa chọn đã hốt hoảng tháo chạy khi phát hiện lực lượng chức năng ập vào.

    Nữ tiếp viên mặc áo dài, xếp hàng trong quán bar cho “quý ông” lựa chọn - 1
    Hơn 20 tiếp viên nữ trẻ đẹp, mặc áo dài trình diễn trong phòng ở quán bar Vic để “quý ông” lựa chọn
    Đêm 22.7, Đoàn 1 kiểm tra liên ngành Văn hóa Xã hội TP.HCM cùng phòng Văn hóa quận ập vào kiểm tra quán bar Vic trên đường Hồ Xuân Hương (quận 3).
    Ngoài hành lang trên tầng 1, nhiều cô gái mặc áo dài đứng trang điểm chờ khách cười nhốn nháo. Phía trong có 3 phòng karaoke đang có nhiều khách nam ăn uống, ca hát và cười đùa với những tiếp viên trẻ đẹp mặc áo dài.
    Ập vào một phòng trên tầng 1, Đoàn kiểm tra phát hiện hơn 20 tiếp viên nữ trẻ đẹp, mặc áo dài đứng xếp hàng, trình diễn qua lại cho các khách nam đang tựa lưng vào ghế ngắm chọn. Phát hiện có lực lượng chức năng kiểm tra, các tiếp viên nhốn nháo tháo chạy nhưng đều bị giữ lại..
    Nữ tiếp viên mặc áo dài, xếp hàng trong quán bar cho “quý ông” lựa chọn - 2
    Quán bar Vic nhìn bên ngoài không có gì đặc biệt
    Tại thời điểm kiểm tra, quán bar không xuất trình được giấy phép các phòng karaoke, nhân viên phục vụ quá quy định tại các phòng và nhiều loại rượu không có nguồn gốc.
    Một cán bộ kiểm tra cho biết, quán được thiết kế quầy bar, bàn bida giải trí và nhiều tiếp viên nữ mặc áo dài thướt tha nên người bên ngoài không để ý. Nhìn bên ngoài quán bar này không có gì đặc biệt nhưng bên trong có nhiều phòng karaoke.
    Bắt quả tang nữ tiếp viên quán karaoke múa thoát y
    Tại thời điểm kiểm tra, ngành chức năng đã bắt quả tang 2 nữ tiếp viên của quán karaoke đang thực hiện màn thoát y cho...
    Theo Dương Thanh (Dân Việt

    HLV Nguyễn Hữu Thắng: “Tôi chẳng có gì phàn nàn về các học trò!”

    Tuấn Thành
      06:05 ngày 24-07-2017
    Thua 1-2 trước đối thủ mạnh nhất bảng I là Hàn Quốc, nhưng đội U22 Việt Nam vẫn đoạt vé vào vòng chung kết U23 châu Á vào năm sau tại Trung Quốc, và điều đó khiến HLV Hữu Thắng hài lòng.
    HLV Nguyễn Hữu Thắng: “Tôi chẳng có gì phàn nàn về các học trò!”
    Mở đầu cuộc họp báo, HLV Nguyễn Hữu Thắng chia sẻ: “Theo tôi được biết, hiện chúng ta đứng thứ 3 trong số 6 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Đồng nghĩa, trường hợp xấu nhất là đứng thứ 6 thì vẫn lọt vào vòng chung kết”.

    Nhận xét về trận đấu, ông Thắng cho biết: “Tôi rất hài lòng về cách chơi bóng của các cầu thủ U22 Việt Nam. Các em thi đấu ngày càng chuyên nghiệp, dù gặp bất cứ đối thủ yếu hay mạnh. Tỷ số 2-1 đã thể hiện cách chơi rất quyết tâm của cầu thủ của chúng tôi trước một đội bóng mạnh nhất nhì châu lục như Hàn Quốc. Có lẽ các bạn cũng thấy, trận này chúng tôi không hề chủ động thủ hoà mà cố gắng thi đấu để tìm chiến thắng. Thực tế chúng ta đã có rất nhiều cơ hội, tiếc là không thể biến được thành bàn thắng”.

    Nói về tình huống sai sót của thủ môn Tiến Dũng dẫn đến bàn thua đầu tiên của đội U22 Việt Nam, HLV Hữu Thắng cho rằng đấy chỉ là một tai nạn và không trách móc gì học trò. Tuy nhiên, “từ trận đấu gặp Hàn Quốc và những trận vừa qua, U22 Việt Nam đã lộ ra khá nhiều điểm yếu và chúng tôi sẽ phải khắc phục những vấn đề này trong thời gian tới, nhằm chuẩn bị tốt nhất cho đấu trường SEA Games vào tháng sau”, ông Thắng cho biết.

    Khi các phóng viên hỏi về Công Phượng, HLV Hữu Thắng đã nói thẳng: “Có lẽ mọi người đã thấy sự thể hiện của Phượng ở các trận đấu vừa qua nên hãy tự đưa ra sự nhận xét, riêng tôi không muốn nói về học trò của mình, nhưng nếu thương Phượng thì đừng tạo sức ép cho cậu ấy và để Phượng chơi bóng một cách thoải mái nhất”.

    Trong khi đó, HLV Chung Jungyong của Hàn Quốc cho biết: “U22 Việt Nam hôm nay đã chơi khá ổn và có sự chuẩn bị rất tốt, khiến chúng tôi có những thời điểm rất khó khăn. Tuy nhiên, tôi cảm thấy hài lòng về những gì các cầu thủ của tôi trong cuộc so kè này. Kết quả thắng 2-1 đã giúp chúng tôi giành vé đến vòng chung kết diễn ra vào năm sau tại Trung Quốc”.

    Hạ màn vòng loại, Đông Nam Á góp mặt 3 đại diện tại VCK U23 châu Á 2018
    10 đội nhất bảng sau vòng loại. Ảnh: AFC.

      Hạ màn vòng loại, Đông Nam Á góp mặt 3 đại diện tại VCK U23 châu Á 2018

      Thứ Hai, 24/07/2017 05:49 GMT+7

      (Thethaovanhoa.vn) - U22 Việt Nam, U22 Thái Lan và U22 Malaysia là 3 đại diện của Đông Nam Á chính thức góp mặt tại vòng chung kết U23 châu Á diễn ra tại Trung Quốc vào năm sau.
      U22 Malaysia giành chiến thắng 2-0 trước U22 Mông Cổ ở lượt đấu cuối và vượt qua chính Thái Lan để dẫn đầu bảng H. Trong khi đó, U22 Thái Lan hòa 0-0 trước U22 Indonesia và cùng U22 Việt Nam trở thành 1 trong 6 đội xếp thứ hai có thành tích tốt nhất.
      Bảng E diễn ra kịch tính nhất khi U22 Tajikistan từ vị thế nhất bảng đã để thua 0-2 trước U22 Jordan và bị đẩy xuống vị trí thứ 3, qua đó mất cơ hội lọt vào vòng chung kết.

      Chú thích ảnh
      16 đội tuyển lọt vào vòng chung kết U23 châu Á 2018. Ảnh: AFC.
      Sau hơn 1 tuần tranh tài, vòng loại U23 châu Á 2018 đã chính thức khép lại sau 57 trận đấu, chứng kiến 205 bàn thắng (3,6 bàn/trận) được ghi.
      Đội tuyển U22 có số bàn thắng nhiều nhất là CHDCND Triều Tiên với 14 bàn, còn U22 Afghanistan là đội để thủng lưới nhiều nhất sau vòng loại với 18 lần phải vào lưới nhặt bóng. Vua phá lưới tại vòng loại là tiền đạo Ayman Hussein (Iraq) với 6 bàn thắng.
      Highlights U22 Việt Nam 1-2 U22 Hàn Quốc. Nguồn: VFF Channel.
      Chấm điểm U22 Việt Nam: Công Phượng không gánh nổi những sai lầm của đồng đội

      Chấm điểm U22 Việt Nam: Công Phượng không gánh nổi những sai lầm của đồng đội

      Công Phượng vẫn là cầu thủ thi đấu tốt nhất bên phía U22 Việt Nam trong trận đấu với U22 Hàn Quốc. Trong khi đó, nhiều đồng đội của anh thi đấu không tốt trong trận đấu đòi hỏi sự tập trung cao nhất.
      Tiền đạo Nguyễn Công Phượng cũng xếp thứ 3 trong danh sách vua phá lưới vòng loại với 4 bàn thắng, xếp trên anh lần lượt là Ren Komatsu của U22 Nhật Bản (5 bàn) và Ayman Hussein (6 bàn).
      Trong số 16 đội tuyển lọt vào vòng chung kết, Palestine và Malaysia là hai đội tuyển lần đầu được tham dự vòng chung kết. Những ông lớn của bóng đá châu lục cũng đều góp mặt như đương kim vô địch Nhật Bản hay nhà vô địch U23 châu Á 2013 Iraq.

      Chú thích ảnh
      Kết quả lượt đấu cuối các bảng đấu khu vực Tây Á và Nam Á. Ảnh: AFC.

      Chú thích ảnh
      Kết quả lượt đấu cuối các bảng đấu khu vực Đông Á và Đông Nam Á. Ảnh: AFC.
      Hiếu Lương

      Giáo sư Hà Lan đoạt giải Nobel Vật lý đến Việt Nam


      GS Gerardus’t Hooft, chủ nhân giải Nobel Vật lý năm 1999, đến Việt Nam dự hội nghị khoa học về chủ đề khám phá vũ trụ tối trong sự kiện "Gặp gỡ Việt Nam" lần thứ 13 tại Bình Định.
      Ngày 23/7, GS Gerardus’t Hooft cùng phu nhân đến Bình Định tham dự hội nghị khoa học quốc tế trong chuỗi sự kiện “Gặp gỡ Việt Nam” lần thứ 13.
      GS Gerardus’t Hooft (71 tuổi) là nhà vật lý lý thuyết, giảng dạy, nghiên cứu tại Đại Học Utrecht (Hà Lan).
      Năm 1999, ông cùng thầy hướng dẫn tiến sĩ của mình là GS Martinus J.G.Veltman nhận giải thưởng Nobel Vật lý cho công trình nghiên cứu về “Cấu trúc lượng tử trong các tương tác điện yếu”. Đây là công trình xây dựng nền tảng toán học vững chắc cho lý thuyết vật lý về các hạt cơ bản.
      Giao su Ha Lan doat giai Nobel Vat ly den Viet Nam hinh anh 1
       GS Gerardus’t Hooft cùng phu nhân dự hội nghị khoa học quốc tế ở Bình Định ngày 23/7. Ảnh: M.Hoàng.
      Trong sự nghiệp khoa học của mình, GS Gerardus’t Hooft còn đóng góp quan trọng trong các lĩnh vực: Lý thuyết trường chuẩn trong vật lý hạt cơ bản, lý thuyết về hấp dẫn lượng tử và các hố đen trong vũ trụ, nghiên cứu về các cơ sở nền tảng trong cơ học lượng tử.
      Các tác phẩm của ông tập trung lý thuyết đo, các lỗ đen, trọng lực lượng tử và các khía cạnh cơ bản của cơ học lượng tử. Đóng góp của ông cho vật lý bao gồm một bằng chứng rằng các lý thuyết đo được đều có thể tái chuẩn hóa, chuẩn theo chiều không gian và tuân theo nguyên tắc holographic.
      Ông là nhà khoa học thứ 11 đoạt giải thưởng Nobel danh giá đến Bình Định dự các sự kiện khoa học trong khuôn khổ chương trình “Gặp gỡ Việt Nam”. Theo kế hoạch, vị giáo sư này cùng 70 nhà khoa học đến từ 19 quốc gia tham dự hội nghị khoa học về chủ đề khám phá vũ trụ tối với những trạng thái: Vật chất tối, Vũ trụ học, Hạt vũ trụ và Vật lý hạt...
      Ông cùng các nhà khoa học sẽ tiến hành hội thảo bàn về một số vấn đề: Nghiên cứu trực tiếp và gián tiếp; Vật lý BSM và DM dự bị; Vật lý thiên văn và Vũ trụ học; Nghiên cứu DM tại máy gia tốc hạt LHC; Máy dò tương lai… tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành từ ngày 23 đến 29/7.
      Sau đó, chiều 25/7, ông có buổi giao lưu, trò chuyện về các định luật cơ bản của tự nhiên; nói chuyện về khoa học với công chúng và các bạn trẻ ở phố biển Quy Nhơn.

      GS đoạt giải Nobel: Đừng làm theo điều người khác vạch sẵn

      "Đừng bao giờ làm theo những gì người khác vạch sẵn. Đôi khi, chính ý tưởng sáng tạo cá nhân, trí tò mò giúp bạn trở thành nhà khoa học thành công", GS Kurt Wüthrich nói.
      Minh Hoàng

      Chuyên gia Stanford tìm ra "hạt thiên thần", chứng minh lý thuyết 80 năm tuổi là sự thật

      T.O.P, Theo Trí Thức Trẻ 15:15 23/07/2017

      Hạt thiên thần là loại hạt có thể chứa cả các phản hạt trong cùng một thời điểm. Và lý thuyết này đến nay đã vừa tròn 80 tuổi.

      Mọi vật trong vũ trụ đều được cấu tạo từ các hạt, và mọi loại hạt thì đều tồn tại một "phản hạt" (antiparticle) của chính nó. Đó là những hạt sơ cấp có khối lượng tương đương, nhưng mang điện tích trái dấu - ví dụ như positron và electron.
      Nếu như hạt và phản hạt gặp nhau, chúng sẽ ngay lập tức bị tiêu biến trong tích tắc. Tuy nhiên, giới khoa học từ lâu đã tin vào một lý thuyết, rằng có một số loại hạt đứng ngoài quy luật này. Tức là, chúng là các hạt nhưng lại sở hữu phản hạt trong cùng một thời điểm.
      Chuyên gia Stanford tìm ra hạt thiên thần, chứng minh lý thuyết 80 năm tuổi là sự thật - Ảnh 1.
      Và mới đây, các chuyên gia từ ĐH Stanford và ĐH California đã tìm ra bằng chứng vững chắc về sự tồn tại của loại hạt như vậy. Họ gọi đó là "hạt thiên thần", và nó đã chứng minh lý thuyết 80 năm tuổi là đúng sự thật.
      Cụ thể, ý tưởng về hạt và phản hạt đã xuất hiện từ năm 1937, do nhà vật lý học người Ý Ettore Majorana đưa ra. Ông cho rằng các hạt vật chất fermion (bao gồm proton, electron, neutron...), sẽ có một số hạt thực sự sở hữu phản hạt bên trong. Ngày nay, khoa học gọi các hạt như vậy là hạt Majorana.
      Chuyên gia Stanford tìm ra hạt thiên thần, chứng minh lý thuyết 80 năm tuổi là sự thật - Ảnh 2.
      Ettore Majorana - người đã đặt ra lý thuyết về hạt thiên thần
      Để chứng minh lý thuyết của Majorana, nhóm chuyên gia đã dính các tấm phim chứa 2 vật liệu lượng tử, sau đó cho một dòng điện chạy qua trong một môi trường chân không. Một trong hai tấm phim là vật liệu siêu dẫn, tấm còn lại là chất cách điện từ trường tô-pô (topological - một dạng không gian mà các đặc tính của vật chất còn được bảo toàn qua các sự biến dạng).
      Tiếp theo, họ đưa một nam châm chạy qua, qua đó giúp xác nhận được tốc độ của electron. Tuy nhiên trong quá trình này, họ nhận thấy các phản hạt vẫn bắt cặp được với electron.
      Cần lưu ý rằng, nhóm chuyên gia không thực sự nhìn thấy các hạt "thiên thần" này. Đúng hơn, họ nhận ra "các dấu hiệu cơ bản về vật chất bị kích thích, hoạt động giống hạt Majorana." - trích lời giáo sư Giorgio Gratta từ ĐH Stanford.
      Chuyên gia Stanford tìm ra hạt thiên thần, chứng minh lý thuyết 80 năm tuổi là sự thật - Ảnh 3.
      Ngoài ra, Gratta cho biết họ cũng chưa rõ các hạt thiên thần này có xuất hiện trong tự nhiên hay không. "Có vẻ như chúng rất khó xảy ra ở bất kỳ đâu trong vũ trụ." Vậy nên, ông muốn gọi kết quả nghiên cứu này là "pháo hiệu" cho thấy sự tồn tại của loại hạt này.
      "Chúng tôi có thể dự đoán chuẩn xác nơi nào có thể tìm ra hạt Majorana, nhờ vào các dấu hiệu có được trong thí nghiệm." - giáo sư Shoucheng Zhan từ Stanford chia sẻ. "Ngoài ra, phát hiện này cũng xác nhận được một trong những lý thuyết cơ bản nhưng lâu đời nhất của vật lý học."
      Nguồn: New Atlas, IFL Science

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét