Chủ Nhật, 23 tháng 7, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 741

(ĐC sưu tầm trên NET)
                                                      Tin tức Đông Tây - 22/7/2017
                                                  Tổng hợp tin nóng ngày 22-7-2017
                                                 Thời Sự Biển Đông Sáng 23-7-2017
                                                                          tin quân sự

                       trận đại chiến thách đấu võ sư VỊNH XUÂN QUYỀN FLORES vs CUNG LÊ

Ngổn ngang tại nơi 13 xe tông liên hoàn, hai người chết

Trên quãng đường 100 m ở quận 12 (TP HCM) hàng loạt xe nằm la liệt, vỡ nát... sau khi bị ôtô bảy chỗ tông.
 
Ôtô bảy chỗ màu trắng chạy trên đường Hà Huy Giáp (quận 12) tối 22/7. Đến giao lộ Tô Ngọc Vân, ôtô này tông chín xe máy, bốn xe hơi và taxi khiến 2 người tử vong, gần 10 người bị thương. Trong phạm vi 100 m, xe máy cùng nhiều mảnh vỡ phủ kín mặt đường.
 
Anh Minh Tân, người thoát khỏi cú tông của "xe điên" trong gang tấc cho biết, ôtô màu trắng chạy vượt qua mình với tốc độ nhanh bất thường rồi tông hàng loạt xe máy ở cả hai chiều.
 
Ôtô gây tai nạn chỉ dừng lại khi tông vào 2 taxi cùng một ôtô khác.
"Cảm giác như chiếc xe càn quét tất cả những gì có trên mặt đường. Người thì bị hất văng, người bị cuốn vào gầm xe. Hơn chục nạn nhân la hét, kêu cứu sau tai nạn. Người dân xung quanh cũng hoảng lắm nhưng rất nhiệt tình giúp đỡ người bị thương", anh Tân kể.
 
Thời điểm đó anh Tư Hiến (40 tuổi) đang ở trong nhà, gần hiện trường, nghe liên tiếp những tiếng va chạm chát chúa.
"Tôi chạy ra thấy khung cảnh như chiến tranh, người nằm la liệt, chảy máu rất nhiều. Hoảng quá tôi tri hô cùng mọi người đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Thương nhất là cậu bé tuổi trung học đã tử vong", anh cho hay.
 
Xe bảy chỗ bị biến dạng phần đầu, văng mất một bên bánh. Trong cảnh hỗn loạn, người dân không xác định được tài xế ôtô này, cảnh sát chưa cung cấp danh tính.
 
Trong gần 10 người được đưa vào bệnh viện, ông Lê Công Dũng (63 tuổi, quê Cần Thơ) tử vong sau đó. Một trường hợp bị chấn thương nặng được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy.
 
Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra.

Hiện trường ngổn ngang sau tai nạn.
Sơn Hòa

Triệu tập cô gái tung tin đồn 'máy bay rơi ở Nội Bài'


Gần 2 giờ sau khi mạng xã hội lan truyền thông tin "máy bay rơi ở Nội Bài", Phòng cảnh sát công nghệ cao Hà Nội đã triệu tập người tung tin để làm rõ.
Ngày 22/7, nguồn tin của Zing.vn cho biết Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an Hà Nội) đã triệu tập người tung tin "máy bay rơi ở Nội Bài" lên mạng xã hội 2 hôm trước.
Theo nguồn tin, gần 2 giờ sau khi thông tin xuất hiện trên mạng xã hội, cảnh sát đã tìm ra chủ tài khoản đăng tin. Người bị triệu tập là một cô gái bán hàng online ở Hà Nội. Làm việc với lực lượng chống tội phạm công nghệ cao, cô ta đã thừa nhận hành vi tung tin thất thiệt lên mạng xã hội.
Trieu tap co gai tung tin don 'may bay roi o Noi Bai' hinh anh 1
Tin đồn kèm ảnh xuất hiện trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình.
Chiều 20/7, một tài khoản Facebook tung lên mạng xã hội 5 bức ảnh chụp tại một cuộc diễn tập khẩn nguy hàng không với nội dung "Mưa to quá máy bay rơi luôn... Thật là kinh khủng... Nội Bài này". Trong ảnh, một máy bay nằm ngang qua mương nước cùng với xe chữa cháy.
Ngay sau đó, ông Nguyễn Huy Dương, Phó giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, khẳng định thông tin máy bay rơi ở sân bay Nội Bài là bịa đặt.
Theo vị Phó giám đốc, việc đưa thông tin lên mạng ảnh hưởng đến tâm lý các hành khách. Lực lượng chức năng đề nghị công an điều tra tài khoản Facebook tung tin "máy bay rơi" ở Nội Bài.
Theo Nghị định 174/2013/NĐ-CP, hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân trên trang thông tin điện tử, trang thông tin điện tử tổng hợp sẽ bị phạt tiền từ 20 đến 30 triệu đồng.
Theo Bộ luật Hình sự, nếu đủ dấu hiệu cấu thành tội phạm, người tung tin đồn thất thiệt có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Cụ thể, tại Điều 122, Bộ luật hình sự quy định phạt tù từ 3 tháng đến 7 năm về tội Vu khống.

Đề nghị điều tra người tung tin đồn 'máy bay rơi ở Nội Bài'

Lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài khẳng định thông tin máy bay rơi là bịa đặt. Cảng sẽ nhờ cơ quan chức năng làm rõ người tung tin thất thiệt lên mạng xã hội.
Hoàng Lam

Nhận chìm bùn thải xuống biển Vĩnh Tân, môi trường bị hủy hoại như thế nào?

author 05:55 23/07/2017

(VietQ.vn) - Theo ý kiến chuyên gia, việc cho phép nhận chìm bùn thải xuống biển Vĩnh Tân không chỉ gây ô nhiễm môi trường mà còn hủy diệt hệ sinh thái ven bờ.
Liên quan đến vụ việc nhận chìm bùn thải xuống biển Vĩnh Tân, trao đổi với báo chí, ông Vũ Đình Đáp, Chủ tịch Hiệp hội Cá ngừ Việt Nam, nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Nuôi trồng thủy sản III (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho rằng, chất thải mà ở nội địa đẩy ra vùng ven bờ biển bất cứ chỗ nào và là chất thải gì đi nữa đều không được bởi nếu đổ bùn thải xuống biển Bình Thuận không chỉ gây ô nhiễm môi trường mà còn hủy diệt hệ sinh thái ven bờ.
Theo ông Vũ Đình Đáp, khi bùn thải đổ xuống biển, chỉ trong một thời gian rất ngắn bề mặt tầng đáy ven bờ sẽ bị phủ kín, mà đây là nơi nhiều sinh vật biển sinh sống và cũng là nơi để các sinh vật sinh sản. Hơn nữa, các loài sinh vật, hải sản nhỏ phải vào gần bờ để sinh sản, kiếm ăn, khi lớn lên mới di cư ra ngoài khơi. Nếu những lớp cỏ biển cũng bị vùi lấp luôn thì sẽ không còn môi trường cho sinh vật ngoài biển vào đó sinh sống nữa. Khi đó, không chỉ nguồn lợi ven bờ bị hủy diệt mà nguồn lợi của biển cũng bị hạn chế đi.
“Những hải sản, thủy sản sống ven bờ có chu kỳ tái tạo rất nhanh, có những con chỉ 3 tháng, 6 tháng đã tái sinh rồi nên khi đẩy chất thải ra, phủ kín tầng mặt thì coi như toàn bộ vùng san hô sẽ chết, vùng biển ven bờ trở thành vùng biển chết”, ông Đáp nhấn mạnh.
Đối với việc cấp phép “nhận chìm”, ông Đáp nói rằng bản chất của việc này không phải là nhận chìm mà là xả thải. Bởi, nhận chìm là phải đào hố đẩy chất thải xuống rồi lấp nó đi, không thể lan tỏa ra những vùng xung quanh.
“Dùng từ đó để lừa như lừa trẻ con, nhưng không thể lừa các nhà khoa học. Không phải là nhận chìm mà là mang chất thải trong bờ ném ra biển, hủy diệt hệ sinh thái ven bờ”, ông Đáp nói.
Mặt khác, vị Chủ tịch Hiệp hội cá ngừ cho rằng, câu chuyện cấp phép chỉ là lý thuyết, còn công tác giám sát đổ thải mới quan trọng. Thế nhưng công tác giám sát mới mang tính hình thức là chính, bởi rất nhiều sự cố môi trường vừa qua cho thấy như không có giám sát, quản lý. Giám sát là phải phát hiện, tất cả các hoạt động diễn ra phải nắm được.
Cũng theo ông Đáp, sau khi cấp phép cho Vĩnh Tân 1 thì lại có đơn vị khác đang đề xuất đổ thải với số lượng lớn hơn, đó là tiền lệ cho tất cả các dự án ở ven biển sau này. Biển đâu phải là chỗ để chứa chất thải, phát triển công nghiệp mà không xử lý chất thải rồi mang ra biển đổ là cực kỳ nguy hiểm.
“Các chuyên gia, dư luận chỉ có thể có ý kiến, còn liệu có thay đổi được gì hay không thì Chính Phủ, Quốc hội… các cơ quan giám sát hoạt động của Bộ Tài nguyên và Môi trường phải lên tiếng, chỉ đạo”, ông Đáp cho hay.
Nhận chìm bùn thải xuống biển Vĩnh Tân, môi trường bị hủy hoại như thế nào? - ảnh 1
Chuyên gia cho rằng việc nhận chìm bùn thải xuống biển sẽ gây hậu quả tiêu cực đến môi trường sinh thái. Ảnh: Zing 
Liên quan đến vấn đề này, Tiến sĩ Nguyễn Tác An, Phó chủ tịch Hội Khoa học kỹ thuật biển Việt Nam, nguyên Viện trưởng Viện Hải dương học Nha Trang – người bị mạo danh trong dự án nhận chìm bùn thải xuống biển Vĩnh Tân cho rằng, biển, đại dương là môi trường vận động. Vì vậy, việc đổ cả triệu mét khối chất thải xuống biển sẽ ảnh hưởng ngay đến cả một vùng biển rộng lớn. Việc nhấn chìm này không đúng với khái niệm.
"Nhấn chìm bùn thải phải có chỗ chứ không phải chỗ nào cũng nhận chìm được. Phải có thời gian của nó và kỹ thuật nhấn chìm phải rõ ràng, bởi việc xả thải này sẽ dẫn đến tác động cơ học. Có nghĩa, nó sẽ làm cho đáy biển cao lên. Ở đây, hơn 900 nghìn m3/30ha thì sẽ cao tương đương khoảng 3m nhưng cho nó phân tán thì còn khoảng 3cm, mà 3cm cũng đã làm thay đổi địa hình" - ông An nói.
Cũng theo Tiến sĩ An, vị trí nhấn chìm tại vùng biển ở Bình Thuận là không thích hợp, đồng thời cách nhấn chìm mà các đơn vị thực hiện đưa ra cũng không đúng. Ông An đưa quan điểm rằng, điều kiện tiên quyết là phải điều tra, xem xét vùng biển trước khi thực hiện việc nhận chìm. "Các đơn vị thực hiện dự án đã tham vấn ý kiến của người dân hay chưa và các nhà khoa học tham gia phản biện như thế nào?" - ông An đặt vấn đề.
Trong một diễn biến khác, Viện Hải dương học Nha Trang (Khánh Hòa) cho hay, Bộ TNMT vừa đề nghị Viện Hải dương học Nha Trang tiến hành đánh giá, khảo sát lại hiện trạng ở khu vực dự kiến nhấn chìm gần 1 triệu m3 chất thải nạo vét ở khu vực vũng quay tàu và khu bến chuyên dùng, phục vụ cho việc xây dựng Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1 (huyện Tuy Phong, Bình Thuận).
Ông Tuấn cho hay, hiện tại các chuyên gia của Viện đã tiến hành công việc được 2 ngày (19-20.7) và dự kiến đến hết tuần này là xong. Các công việc cụ thể trong việc khảo sát đánh giá này, gồm kiểm tra sinh vật đáy, quay lại nền đáy, các mẫu trầm tích, khảo sát bản đồ địa hình nền đáy biển để xác định đa dạng sinh học.
Dự kiến sau 2 tuần, Viện Hải dương học sẽ công bố kết quả và đây là cơ sở quan trọng để Bộ TNMT chấn chỉnh lại các số liệu trong báo cáo đánh giá tác động môi trường và dự án nhấn chìm do chủ đầu tư lập để triển khai các bước tiếp theo. Viện Hàn lâm và Khoa học Việt Nam cũng đang tiến hành rà soát lại các giải pháp bảo vệ môi trường trong hoạt động nhấn chìm chất thải nạo vét của nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1.
Phong Lâm (T/h)

Ông Đoàn Ngọc Hải xin lỗi người dân chung cư "răng rụng" ở SG

Thứ Bảy, ngày 22/07/2017 07:45 AM (GMT+7)
Ông Đoàn Ngọc Hải xin lỗi người dân chung cư "răng rụng" ở SG - 1
Quang cảnh buổi đối thoại của cư dân chung cư Cô Giang với chính quyền và nhà đầu tư
Chiều 21.7, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM đã có buổi gặp gỡ, đối thoại với 200 người dân khu chung cư Cô Giang (quận 1) về những bức xúc trong vấn đề đền bù, giải phóng mặt bằng.
Tại buổi đối thoại, bà Lê Thị Hạnh cho biết, trước đây bà có căn hộ 24m2 tại chung cư Cô Giang, sau khi TP có chủ trương giải tỏa chung cư cũ nát, gia đình bà là một trong những hộ tiên phong rời đi và nhận được tiền đền bù hơn 822 triệu đồng vào năm 2011.
“Tuy nhiên, 6 năm sau, căn hộ cùng diện tích với nhà tôi lại được đền bù với giá 2 tỷ đồng. Việc đền bù này quá chênh lệch và không công bằng cho những người chịu di dời trước. Những hộ chây ì, làm dự án kéo dài lại được nhận mức đền bù cao hơn”, bà Hạnh bức xúc nói.
Tôi thấy mình quá thiệt thòi. Việc đi sớm để nhận khoản tiền thưởng 50 triệu đồng của nhà đầu tư nhưng cuối cùng vướng thủ tục cũng không nhận được. Biết việc đền bù thế này gia đình tôi cố chết ở lại chứ không đi rồi”, ông Bùi Văn Sơn có căn hộ 36m2 và di dời năm 2011 chia sẻ.
Cư dân chung cư Cô Giang cho rằng sau khi nhận đền bù năm 2011 đã ra các khu vực vùng ven TP làm ăn, sinh sống. Thời gian gần đây, khi biết thông tin những hộ “chây ì” không di dời lại nhận tiền đền bù gấp đôi nên họ đã gửi đơn thư lên các cấp chính quyền.
Ông Đoàn Ngọc Hải xin lỗi người dân chung cư "răng rụng" ở SG - 2
Ông Hải thay mặt chính quyền quận 1 xin lỗi người dân khu chung cư Cô Giang khi đã xảy ra tình trạng đền bù không công bằng
Tại buổi đối thoại, ông Đoàn Ngọc Hải cho rằng tình trạng đền bù giữa người đi trước và người sau không công bằng, việc này kéo dài hơn 10 năm. Để xảy ra tình trạng như vậy có một phần lỗi của chính quyền. Ông Hải thay mặt quận 1 xin lỗi người dân. Theo Phó chủ tịch UBND quận 1, việc dự án chây ì, nhà đầu tư cũng bị thiệt hại nặng do lãi ngân hàng.
Về việc chênh lệch giữa người đền bù trước và người đền bù sau, ông Hải cho rằng vấn đề này là thỏa thuận giữa chủ đầu tư với từng hộ dân.
“Chính quyền đưa ra khung giá bồi thường theo từng vị trí căn hộ. Việc hỗ trợ thêm là giữa nhà đầu tư với người dân, chính quyền không thể can dự. Nhà đầu tư hiện đang ở đây xem họ có hỗ trợ gì thêm cho người dân không chứ chính quyền không có ngân sách để giải quyết”, ông Hải chia sẻ.
Tại buổi đối thoại, đại diện chủ đầu tư cũng ghi nhận ý kiến của những người dân và cho biết sẽ trình lãnh đạo xem xét.
Khu vực chung cư Cô Giang có 750 căn hộ, 134 nhà phố liền kề nằm rải rác theo các con hẻm, được xây dựng năm 1968.
Sau nửa thế kỷ tồn tại chung cư xuống cấp và có thể đổ sập bất cứ lúc nào. Năm 2006, TP chủ trương giải tỏa khu chung cư Cô Giang, đầu tư khu căn hộ và trung tâm thương mại với quy mô 1,4ha gồm 30 tầng, 1092 căn hộ, trong đó có 300 căn hộ phục vụ cho việc tái định cư.
Hiện tất cả các căn hộ trong khu vực này đã được giải tòa chỉ còn một căn nhà chưa bàn giao, sắp tới sẽ bị cưỡng chế.
Theo Dương Thanh (Dân Việt)

Philippines gia hạn thiết quân luật, sẵn sàng “xóa sổ” phiến quân thân IS ở Mindanao

H.L |
Philippines gia hạn thiết quân luật, sẵn sàng “xóa sổ” phiến quân thân IS ở Mindanao
Quốc hội Philippines nhất trí gia hạn thiết quân luật ở đảo Mindanao tới hết năm 2017.

Khoảng 2/3 nghị sĩ Quốc hội Philippines đã bỏ phiếu ủng hộ việc tiếp tục gia hạn thiết quân luật trên đảo Mindanao miền nam nước này đến hết năm 2017.


Trong phiên họp đặc biệt kéo dài 7 giờ trong ngày 22.7 của Hạ viện và Thượng viện, có 261 nghị sĩ, chiếm hơn 2/3 số ghế trong Quốc hội Philippines đồng ý gia hạn thiết quân luật. Động thái của Quốc hội Philipppines giúp Tổng thống Rodrigo Duterte có thêm thời gian để trấn áp các phần tử cực đoan vũ trang có liên kết với nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.
Trước đó, các quan chức an ninh nước này đã thuyết phục các nhà lập pháp về sự cần thiết của thiết quân luật để ổn định khu vực mà IS đang có ảnh hưởng. Bộ trưởng Quốc phòng Delfin Lorenzana cảnh báo sẽ có nhiều vấn đề nghiêm trọng hơn nếu chính phủ không có hành động nhanh chóng.
Tổng thống Rodrigo Duterte đã ban bố thiết quân luật 60 ngày trên Mindanao từ ngày 23.5 khi các phần tử vũ trang thuộc các nhóm phiến quân Maute, Abu Sayyaf cùng các tay súng khủng bố nước ngoài chiếm thành phố Marawi.
Cuộc chiến giải phóng Marawi đã diễn ra liên tục trong 2 tháng qua. Hơn 420 tay súng khủng bố, 100 lính và 45 dân thường đã thiệt mạng.
Quân đội chính phủ Philippines đã tái chiếm và phá hủy nhiều thành lũy của phiến quân Maute sau các cuộc tấn công bằng pháo binh và không kích. Hiện, ước tính còn khoảng 70 tay súng vẫn đang ẩn náu ở khu vực trung tâm Marawi.

Tổng thống Indonesia kêu gọi cảnh sát bắn người buôn ma túy


Ông Joko Widodo đã chỉ thị cho lực lượng hành pháp bắn bỏ những người buôn ma túy để đối phó với tình trạng báo động về vấn nạn này mà Indonesia đang đối mặt.
"Hãy cứng rắn, đặc biệt đối với những kẻ buôn ma túy nước ngoài tới đây và chống cự việc bắt giữ. Hãy bắn chúng vì chúng ta thực sự đang ở trong tình trạng báo động về ma túy", Reuters dẫn lời ông Widodo phát biểu tại một sự kiện hôm 21/7.
Phát biểu của ông được so sánh với lời của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte, người đã phát động một cuộc trấn áp ma túy khốc liệt hơn một năm trước. Chiến dịch đẫm máu ở Philippines đã bị cộng đồng quốc tế, trong đó có Liên Hợp Quốc, lên án.
Tong thong Indonesia keu goi canh sat ban nguoi buon ma tuy hinh anh 1
Tổng thống Widodo trong một cuộc phỏng vấn với Reuters ở Jakarta, Indonesia, ngày 3/7. Ảnh: Reuters.
Indonesia cũng có luật lệ nghiêm ngặt chống lại tội phạm ma túy. Ông Widodo từng bị chỉ trích vì ra lệnh hành quyết những người buôn ma túy bị tòa kết án tử hình. Các nhà hoạt động nhân quyền và một số chính phủ đã kêu gọi Indonesia bãi bỏ án tử hình.
Tuần trước, cảnh sát Indonesia đã bắn chết một người đàn ông đến từ đảo Đài Loan ở một thị trấn gần thủ đô Jakarta. Người này là thành viên của một nhóm buôn bán ma túy đang tìm cách vận chuyển 1 tấn ma túy đá vào Indonesia. Cảnh sát cho biết người này bị bắn chết vì kháng cự trong lúc bắt giữ.
Sau vụ việc, ông Tito Karnavian, tư lệnh Cảnh sát Quốc gia, nói rằng ông đã ra lệnh cho các sĩ quan đừng ngần ngại bắn bỏ những kẻ buôn ma túy chống lại việc bắt giữ.


365 ngày đẫm máu trong cuộc chiến chống ma túy ở Philippines Thi thể đẫm máu trên đường phố, tiếng khóc xé lòng của những người mẹ, người vợ... trở thành cảnh tượng quen thuộc với người Philippines trong suốt một năm qua.


7.000 người chết vì cuộc chiến ma túy chưa hồi kết ở Philippines

Hơn 7.000 người đã thiệt mạng tại Philippines kể từ khi cuộc chiến chống ma túy nổ ra và không ai biết khi nào những cảnh chết chóc ở đây chấm dứt.

Sợ hãi bạo lực, dân nghèo khu ổ chuột Rio tìm đến nghệ thuật

Người dân sinh sống tại các khu ổ chuột của Rio de Janeiro (Brazil) tìm đến âm nhạc, thể thao và nghệ thuật để quên đi ám ảnh về bạo lực bủa vây thường trực.
Tuyết Mai

Bạo lực gia tăng, Israel đưa thêm quân đến Bờ Tây

22/07/2017 18:04

(NLĐO) - Israel hôm 22-7 triển khai thêm binh sĩ đến Bờ Tây giữa lúc các cuộc đụng độ giữa người Israel và Palestine bùng nổ vì căng thẳng leo thang tại một đền tranh chấp.

Trong quá khứ, những mâu thuẫn xoay quanh đền thờ đã gây ra hàng loạt các cuộc đụng độ giữa người Israel và Palestine.
Đây cũng là nguyên nhân khiến khu vực này lại trở nên căng thẳng vào tuần trước khi các tay súng người Ả Rập xả súng vào đền thờ, giết chết 2 cảnh sát Israel.
Đáp lại, phía Israel liền lắp đặt thiết bị dò kim loại tại cổng vào của khu đền thờ rộng 15 héc-ta, được cả người Do Thái và người Hồi giáo tôn kính, và xem đây là biện pháp an ninh cần thiết để ngăn chặn các cuộc tấn công trong tương lai.
Trong khi đó, người Hồi giáo lại cho rằng Israel đang cố gắng bành trướng tầm kiểm soát dưới mác bảo vệ an ninh nên đã tổ chức các cuộc biểu tình tập thể.

Bạo lực gia tăng, Israel đưa thêm quân đến Bờ Tây - Ảnh 1.
Một người Palestine tấn công lực lượng an ninh Israel ngày 21-7. Ảnh: AP
Bạo lực gia tăng, Israel đưa thêm quân đến Bờ Tây - Ảnh 2.
Cảnh sát biên giới Israel xịt hơi cay về phía người Palestine. Ảnh: AP
Vào ngày 21-7, sự giận dữ tiếp tục tăng lên khiến hàng ngàn người Palestine đụng độ với lực lượng an ninh Israel tại Bờ Tây và thủ đô Jerusalem sau buổi cầu kinh trưa.
Hậu quả là 3 người Palestine thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong một trong những vụ xung đột đường phố tồi tệ nhất trong vòng 2 năm qua.
Đến tối cùng ngày, một người Palestine đã đâm chết 3 người trong một gia đình tại chính ngôi nhà của họ. Trước đó, kẻ tấn công 20 tuổi tên Omar al-Abed viết trên Facebook rằng hắn đã lên kế hoạch trả thù cho "sự báng bổ" của người Israel tại vùng đất thánh Jerusalem.
Israel liên tục cáo buộc Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas và chính quyền cho phép tình trạng kích động chống Israel diễn ra tại những buổi diễn thuyết công khai ở Palestine.
Tuy nhiên, ông Abbas phủ nhận cáo buộc này và khẳng định sự chiếm đóng 50 năm của Israel mới là nguyên nhân gây ra tình trạng bạo lực.
Tối 21-7, Tổng thống Abbas thông báo ông sẽ "đóng băng" quan hệ với Israel "ở mọi cấp độ" đến khi các máy dò kim loại bị tháo ra khỏi đền thờ.
Tuy nhiên, ông Abbas không nói rõ điều này có bao gồm việc ngừng hợp tác an ninh không. Nếu có, điều này sẽ gây ra những hậu quả sâu xa và gia tăng căng thẳng với Israel.
Bảo Hạnh (Theo AP)

Nam sinh Việt đạt điểm cao nhất Olympic Toán quốc tế: Sức bật tuyệt vời!

Dân trí Em Hoàng Hữu Quốc Huy (học sinh Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Bà Rịa - Vũng Tàu) không chỉ xuất sắc giành được Huy chương Vàng Olympic Toán Quốc tế 2017 mà còn là 1 trong 3 thí sinh cùng có điểm thi cao nhất thế giới ở sân chơi trí tuệ này.
 >> Chủ nhân HCV Olympic Toán Quốc tế Nguyễn Cảnh Hoàng: “Mẹ ơi, có Vàng rồi”
 >> Việt Nam đoạt 4 Huy chương vàng Olympic Toán quốc tế 2017

Đặc biệt, Quốc Huy cũng chính là thí sinh đầu tiên của Bà Rịa - Vũng Tàu lọt vào đội tuyển của Việt Nam tham dự Olympic Toán học Quốc tế (IMO) trong hơn 40 năm qua. Thành tích của Quốc Huy không chỉ mang về niềm tự hào cho đất nước mà còn khiến những người dân quê em nức lòng.
Em Hoàng Hữu Quốc Huy - thí sinh Việt Nam đạt điểm cao nhất tại IMO 2017. (Nguồn: Báo Nhân dân)
Em Hoàng Hữu Quốc Huy - thí sinh Việt Nam đạt điểm cao nhất tại IMO 2017. (Nguồn: Báo Nhân dân)


Tại IMO 2017, Quốc Huy thể hiện kiến thức vững và đồng đều ở các phần thi với số điểm đều là 7. Em cùng 2 thí sinh khác đến từ Iran và Nhật Bản xuất sắc đạt điểm số cá nhân cao nhất trong tổng số 600 thí sinh thi IMO năm nay. Thành tích của Huy đã góp phần mang lại kết quả cao nhất trong lịch sử 43 năm Việt Nam tham dự IMO
Ông Hoàng Hữu Hải, bố của Quốc Huy không giấu nổi niềm xúc động hạnh phúc. Ông cho biết, gia đình nhận được tin con trai giành huy chương vàng IMO qua thầy hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.
Ông Hải tâm sự, cuộc sống gia đình không có điều kiện. Ông làm công nhân xây dựng nên thường đi theo công trình xa nhà cả tháng mới về, vợ ông ở nhà. Thu nhập của gia đình mỗi tháng được hơn 7 triệu đồng. Dưới Huy còn một em gái học lớp 8.
Lớn lên trong hoàn cảnh khó khăn, chàng trai Bà Rịa - Vũng Tàu giàu nội lực, luôn tự giác vượt khó, khẳng định bản thân trong học tập.
“Huy yêu thích học và rất tự giác, không mấy khi cha mẹ phải nhắc nhở. Cách đây 2 tháng, khi Huy lên Hà Nội tham gia ôn luyện đội tuyển thi Olympic Toán quốc tế, gia đình mới mua cho con chiếc máy tính”, bố Huy kể.
Quốc Huy và mẹ.
Quốc Huy và mẹ.

Chị Hương, mẹ của Quốc Huy cũng vỡ òa trước kết quả của con trai. Người mẹ thầm cảm ơn các thầy cô đã dìu dắt Huy đạt thành quả như ngày hôm nay và mong đứa con trai 18 tuổi sẽ luôn vững bước trên những chặng đường tương lai.
Ông Nguyễn Thanh Giang, Giám đốc Sở GD&ĐT Vũng Tàu - cho hay việc Huy đoạt giải cao trong cuộc thi IMO 2017 là hạnh phúc, tự hào lớn với những người làm giáo dục của tỉnh nói riêng và người dân Vũng Tàu nói chung.
"Quốc Huy là cậu học trò có năng lực học tập và nhất là sức bật tuyệt vời. Không có điều kiện, nhưng dưới sự giúp đỡ, hỗ trợ trực tiếp của trường THPT chuyên Lê Quý Đôn về học phí, học bổng, Huy đã vươn lên vượt bậc và giành được kết quả đáng khâm phục", ông Giang chia sẻ.
Quốc Huy và thầy Lê Quốc Hùng - Hiệu trưởng THPT Chuyên Lê Quý Đôn.
Quốc Huy và thầy Lê Quốc Hùng - Hiệu trưởng THPT Chuyên Lê Quý Đôn.

Thầy Trần Quang Vinh, giáo viên dạy Toán - Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn là người phát hiện được tố chất của Quốc Huy. Theo thầy Vinh, cấp 2 Huy học không quá đặc sắc, lớp 10 em học ở lớp Toán thường. Nhưng do dạy bồi dưỡng lớp Huy nên thầy Vinh phát hiện em có tố chất và đề xuất nhà trường chuyển Huy qua lớp Toán chuyên 1.
Phát huy tốt năng lực, cuối năm lớp 10, Huy được chọn tham gia đội tuyển học sinh giỏi Toán của trường, năm lớp 12 em xuất sắc “ẵm” giải Nhất trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia. Từ các cuộc thi cấp trường, cấp quốc gia đến cấp quốc tế, đó là hành trình mà Quốc Huy thể hiện sức bật tuyệt vời của mình.
Nói về cậu học trò của mình, thầy Vinh nhận xét, điểm đáng quý nhất ở Huy là rất khiêm tốn và cầu thị.
“Nếu em làm được 10 phần, khi tôi hỏi về kết quả, em thường chỉ nói 3-4 phần. Sau bài thi Olympic Toán Quốc tế, Huy nói với tôi là làm bài tốt nhưng cũng chia sẻ có phần chưa hài lòng. Kết quả xuất sắc của Huy thực sự là niềm vui lớn của thầy và trò trường Chuyên Lê Quý Đôn”, thầy Vinh chia sẻ.
Quốc Huy (trái, ngoài cùng) và 5 thí sinh của đoàn Việt Nam thi IMO 2017.
Quốc Huy (trái, ngoài cùng) và 5 thí sinh của đoàn Việt Nam thi IMO 2017.

PGS.TS. Lê Anh Vinh, Trưởng đoàn Việt Nam tham dự kỳ thi IMO 2017 cũng đánh giá Huy là cậu học trò khá hiền, khiêm tốn và ít nói. Em không thể hiện nhiều ra bên ngoài nhưng đều được các thầy trong đoàn đánh giá thông minh và có nội lực tốt.
“Và cuối cùng em cũng thể hiện được điều đó một cách thuyết phục, xứng đáng. Theo đánh giá của Hội đồng quốc tế, đây là một trong những kì IMO khó nhất từ trước đến nay. Thêm nữa, đề bài cũng khá bất lợi cho đội tuyển khi chỉ có 2 bài nằm trong lĩnh vực Hình học và Đại số vốn là những phần được coi là thế mạnh của học sinh Việt Nam. Tuy nhiên, Huy cùng các bạn đã rất xuất sắc khi vẫn giành được kết quả cao trong kì thi”, PGS.TS Lê Anh Vinh cho hay.
Trước đó, với giải Nhất trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2016-2017, nam sinh Vũng Tàu được tuyển thẳng vào đại học.

Ngày 22/7/2017, Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhận được thông tin chính thức từ Brazil về kết quả dự thi Olympic Toán học Quốc tế (IMO) lần thứ 58 năm 2017 của đội tuyển quốc gia Việt Nam.
Cả 6/6 thí sinh dự thi đều đoạt Huy chương, gồm: 4 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng. Quốc Huy là học sinh có thành tích cao nhất của đoàn Việt Nam mà còn là 1 trong 3 thí sinh cùng có điểm thi cao nhất thế giới ở IMO 2017.
Với kết quả này, đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi IMO năm 2017 đứng thứ 3 trên tổng số 112 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự, sau Hàn Quốc và Trung Quốc, các vị trí thứ 4 và thứ 5 kế tiếp là Hoa Kỳ và Iran.

Lệ Thu

Rita tìm thấy chiếc xe đạp xuyên Việt: 'Nếu anh ta nghèo, tôi sẽ giúp anh tìm việc'


Cô gái trẻ cảm thấy không vui khi nhiều người hỏi "Sau khi bị mất cắp có ghét và sợ Việt Nam không?" Ảnh: NVCC. Cô có một niềm tin mạnh mẽ rằng chiếc xe đạp của mình sẽ được tìm thấy, chính vì vậy cô nhất quyết không nhận tiền bạc hay xe đạp mới từ những người có ý tốt /// Ảnh: NVCC
Cô gái trẻ cảm thấy không vui khi nhiều người hỏi "Sau khi bị mất cắp có ghét và sợ Việt Nam không?" Ảnh: NVCC. Cô có một niềm tin mạnh mẽ rằng chiếc xe đạp của mình sẽ được tìm thấy, chính vì vậy cô nhất quyết không nhận tiền bạc hay xe đạp mới từ những người có ý tốt
Ngày 21.7, Thanh Niên đã đưa tin về việc nữ du khách tên Rita Rasimaite bị mất cắp xe đạp khi vừa đến TP.HCM. Một ngày sau khi cô rời khỏi đây, công an đã bắt được nghi phạm và tìm được 'con ngựa sắt' đồng hành suốt 3.600 km cùng cô nàng ở Việt Nam.
Rita Rasimaite (26 tuổi) đến từ Lithuania đã thực hiện hành trình xuyên Việt của mình khi đạp xe qua khắp các tỉnh phía Bắc, miền Trung và dừng chân tại TP.HCM tối 18.7. Tại đây, nữ du khách 9X đã bật khóc khi bị trộm mất chiếc xe đạp yêu quý.
Rita tìm thấy chiếc xe đạp xuyên Việt: 'Nếu anh ta nghèo, tôi sẽ giúp anh tìm việc' - ảnh 1
VIDEO: Cảnh trộm lấy mất chiếc xe đạp quý giá về tinh thần của nữ du khách Rita sau chuyến xuyên Việt 3.600 km


Rita tìm thấy chiếc xe đạp xuyên Việt: 'Nếu anh ta nghèo, tôi sẽ giúp anh tìm việc' - ảnh 3 Tôi không giận dữ về hành động trộm cắp, dù như vậy là không tốt. Tôi sẽ hỏi tại sao anh ta lại làm như vậy, nếu là vì nghèo khổ thì tôi và bạn bè Việt Nam sẽ cố gắng giúp anh ta kiếm được một công việc. Rita tìm thấy chiếc xe đạp xuyên Việt: 'Nếu anh ta nghèo, tôi sẽ giúp anh tìm việc' - ảnh 4

Rita

“Super happy” là câu đầu tiên cô gái trẻ thốt lên khi nghe chúng tôi báo tin “người bạn đường” yêu quý của mình đã được tìm thấy.
Cô phấn khởi nói: “Vâng, bây giờ bạn đã hiểu lý do tại sao tôi từ chối nhận xe đạp từ rất nhiều người có lòng tốt rồi đó. Bởi vì tôi luôn tin rằng xe đạp của mình sẽ được tìm thấy, và tôi không muốn thay thế nó bằng bất kỳ món quà nào khác”.
Cô gái trẻ đã khiến chúng tôi vô cùng bất ngờ khi chia sẻ rất dễ thương rằng: “Thật tiếc vì tôi đã rời đi khá sớm nên không có cơ hội gặp trực tiếp anh đã lấy cắp xe đạp. Tuy nhiên, tôi không giận dữ về hành động trộm cắp, dù như vậy là không tốt. Tôi sẽ hỏi tại sao anh ta lại làm như vậy, nếu là vì nghèo khổ thì tôi và bạn bè Việt Nam sẽ cố gắng giúp anh ta kiếm được một công việc”.
Cô nói thêm: khi có một công việc, có thể anh ta sẽ không còn trộm cắp đồ của người khác nữa. 
“Nhiều người hỏi tôi có sợ đất nước và con người Việt Nam không? Tôi đã rất băn khoăn với câu hỏi này, tại sao tôi phải sợ nhỉ? Tôi đã có nhiều trải nghiệm thú vị, có thêm rất nhiều người bạn mới và điều đó làm tôi hạnh phúc. Nếu mọi người cho rằng tôi sẽ ghét hoặc sợ hãi một đất nước, một cộng đồng người chỉ vì một vài kẻ xấu thì thật phi lý. Hãy nhìn xem, có bao nhiêu người đã giúp tôi tìm ra chiếc xe đạp, họ đều là người tốt đấy thôi”, nữ phượt thủ nhấn mạnh.

Rita tìm thấy chiếc xe đạp xuyên Việt: 'Nếu anh ta nghèo, tôi sẽ giúp anh tìm việc' - ảnh 6
Rita chia sẻ với anh chàng ăn cắp rằng nếu anh nghèo cô và bạn bè sẽ giúp anh tìm một công việc Ảnh: chụp màn hình
Hiện tại, Rita đang ở Bali (Indonesia), cô cho biết sẽ liên hệ với bạn bè ở Việt Nam để “nhờ họ đến chính quyền nhận lại chiếc xe và chuyển giúp tôi đến New Zealand sau hai tuần nữa, bởi lúc đó tôi sẽ rời Bali và đến New Zealand ở lại trong vài tháng”.
Rita tìm thấy chiếc xe đạp xuyên Việt: 'Nếu anh ta nghèo, tôi sẽ giúp anh tìm việc' - ảnh 7
Chiếc xe đạp được cho là của Rita đã được công an phường Bến Thành (quận 1) tìm thấy vào sáng nay Ảnh: Thanh Hương
Ngoài ra, cô cũng khẳng định sẽ luôn giữ liên lạc với những người bạn của mình tại Việt Nam. “Sau vài tháng nữa, tôi sẽ chắc chắn sẽ quay lại đây để tổ chức một buổi tiệc ăn mừng. Tôi hy vọng lúc đó sẽ được gặp lại tất cả bạn bè, những người Việt tốt bụng đã giúp đỡ tôi trong thời gian qua. Tôi yêu các bạn”.
Rita tìm thấy chiếc xe đạp xuyên Việt: 'Nếu anh ta nghèo, tôi sẽ giúp anh tìm việc' - ảnh 8
Chúng tôi đã lập tức kết nối với Rita để thông báo về tin vui này, đồng thời mong muốn cô xác minh lại chiếc xe đạp vừa tìm được cũng như chia sẻ về cảm xúc hiện tại Ảnh chụp màn hình
Trước đó, sau khi bị mất xe đạp Rita đem câu chuyện của mình chia sẻ lên Facebook cá nhân và các diễn đàn mạng xã hội với hy vọng sẽ tìm thấy “người bạn đường” của mình trước ngày 21.7. Rất nhiều người khi biết tin đã ra sức giúp đỡ cô trong việc tìm kiếm, thậm chí có người còn ngỏ ý muốn tặng cho Rita một chiếc xe khác như một “lời xin lỗi”.
Rita tìm thấy chiếc xe đạp xuyên Việt: 'Nếu anh ta nghèo, tôi sẽ giúp anh tìm việc' - ảnh 9
Cô gái trẻ cảm thấy không vui khi nhiều người hỏi "Sau khi bị mất cắp có ghét và sợ Việt Nam không?" Ảnh: NVCC
Đáng buồn là Rita vẫn phải lên máy bay rời khỏi Việt Nam trong tiếc nuối. Tuy nhiên, sự việc đã có tiến triển tốt khi chỉ đúng một ngày sau khi Rita rời khỏi Việt Nam thì lực lượng chức năng cho biết bắt được kẻ tình nghi và thu hồi lại chiếc xe đạp bị mất cắp.
Rita tìm thấy chiếc xe đạp xuyên Việt: 'Nếu anh ta nghèo, tôi sẽ giúp anh tìm việc' - ảnh 10
Nữ phượt thủ cho rằng, khi cuộc sống của anh ăn trôm tốt đẹp thì chắc anh ta đã không đi trộm Ảnh: NVCC

Rita tìm thấy chiếc xe đạp xuyên Việt: 'Nếu anh ta nghèo, tôi sẽ giúp anh tìm việc' - ảnh 12
Rita cũng nói thêm, cuộc hành trình xuyên Việt đã để lại trong lòng cô những kỷ niệm tuyệt vời mà “suốt đời này tôi cũng không bao giờ quên được” Ảnh: NVCC
Chiếc xe đạp xuyên Việt của Rita có giá bao nhiêu?

Theo cannondale.com, chiếc xe đạp Cannodale Quick 5 (hiệu xe Rita lái xuyên Việt và bị đánh cắp) có giá 650 USD (khoảng gần 15 triệu đồng). Tại Việt Nam, xe này có giá dao động từ khoảng 13 triệu đồng - 15 triệu đồng, tùy thời điểm.

Một người chơi xe đạp tại TP.HCM cho biết, đây là dòng xe đạp tầm trung, không có tính năng gì đặc sắc và vượt trội. (Trần Ka)

Lưu Trân

Clip máy xúc xả hàng chục tấn rác xuống suối ở Hà Giang

Thứ Bảy, ngày 22/07/2017 17:00 PM (GMT+7)
Sự kiện:

Tin nóng

, Hà Giang

Hình ảnh máy xúc liên tục xúc rác ở trên bờ xả xuống suối ở Hà Giang khiến người bức xúc, phản đối.

Clip máy xúc xả hàng chục tấn rác xuống suối ở Hà Giang (Nguồn: Trương Thị Nhàn
Ngày 22/7, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh một chiếc máy xúc màu vàng đang gạt hàng chục tấn rác thải xuống suối. Lượng rác lớn khiến con suối đặc quánh phế thải, kéo dài hơn chục mét. Ngay sau khi đăng tải, clip nhận được hàng ngàn lượt xem, chia sẻ và bình luận. Phần lớn ý kiến đều tỏ ra phẫn nộ trước hành động của người lái máy xúc.
Chị Trương Thị Nhàn (31 tuổi), người quay clip cho cho biết, clip được chị quay vào khoảng 17h21 phút tại bãi rác ở thôn Vinh Quang, xã Tân Quang, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang.
Clip máy xúc xả hàng chục tấn rác xuống suối ở Hà Giang - 1
 Hình ảnh máy cẩu xúc rác ở trên bờ đổ xuống suối. Ảnh cắt từ clip.
“Chúng tôi không hiểu vì lý do gì mà người ta lại xúc rác đổ xuống dòng suối như vậy. Rác đổ xuống suối, rồi nước suối ngấm vào mạch ngầm, người dân sử dụng nước đó trong sinh hoạt sẽ bị ảnh hưởng đến sức khỏe”, chị Nhàn chia sẻ.
Ông Phạm Hồng Quang - Chủ tịch UBND xã Tân Quang (Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) xác nhận, hàng chục tấn rác xả xuống suối trong video lan truyền trên mạng thuộc bãi rác sinh hoạt tại địa phương.
“Chúng tôi cũng mới nắm qua về sự việc, hiện tại công an địa phương đang điều tra xem đơn vị nào chỉ đạo đổ rác xuống suối; ai là người lái máy xúc và nhằm mục đích gì. Chúng tôi khẳng định, xã không có chủ trương chỉ đạo việc đổ rác xuống suối”, ông Quang nói.
Ông Quang cho biết thêm, bãi rác trong đoạn clip được phát tán trên mạng nằm trên địa bàn thôn Minh Quang và tồn tại gần 17 năm nay. Còn đoạn suối mà rác tràn xuống là suối Quang, đổ ra sông Lô.
“Rác của hai thôn Vinh Quang và Xuân Hòa sẽ được đổ ra bãi rác này. Mỗi ngày có khoảng 6 xe đẩy chở rác ra khu vực này đổ. Rác thải gom về bãi rác được đem đốt, không qua hệ thống xử lý rác thải. Diện tích bãi rác khoảng hơn 1.000 m2”, ông Quang thông tin.
Theo vị lãnh đạo này, hiện tại, huyện đã có chủ trương xây dựng bãi xử lý rác thải mới cách vị trí bãi rác ở thôn Vinh Quang khoảng 3km. Kinh phí xây dựng đã được bố trí, bãi rác mới chuẩn bị được khởi công. Bãi rác thải mới có hệ thống xử lý rác thải, đảm bảo không gây ô nhiễm, ảnh hưởng tới người dân.
Sống cạnh bãi rác lớn nhất HN, dân phải đeo khẩu trang khi ngủ vì… ruồi
Bị hàng triệu con ruồi tấn công hằng ngày, cuộc sống người dân gần bãi rác Nam Sơn đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Theo Nguyễn Đức (Dân Việt)

Đợt tăng giá heo lạ lùng chưa từng thấy ở Đồng Nai


Trong ít ngày, giá heo ở Đồng Nai tăng đột biến, nông dân vui mừng. Tuy nhiên, ngành nông nghiệp tỉnh lại lo lắng vì cho rằng đây là đợt tăng giá lạ lùng chưa từng thấy.
Theo nông dân, giá heo hơi hiện ở mức 45.000 đồng/kg, tăng gấp đôi so với hồi đầu tháng 7 và có xu hướng tăng thêm.
Ông Nguyễn Kim Đoán, Phó chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai, nói rằng đợt này giá heo lên cao nhất trong suốt nửa năm qua. Đặc biệt, tuần trước, trong một ngày, giá tăng từ 36.000 đồng/kg lên 38.000 đồng và lên đỉnh điểm 45.000 đồng.

Nông dân sung sướng vì giá nhảy vọt

Ông Trần Văn Hoan (huyện Thống Nhất, Đồng Nai) cho biết đợt tăng giá này đã cứu gia đình ông khi thời gian qua phải vay ngân hàng để duy trì chăn nuôi.
Ông nói: “Trong 10 năm nuôi heo, có lẽ đây là lần tôi cảm thấy sung sướng nhất. Khi gia đình đang đứng bên bờ vực phá sản thì bất ngờ giá tăng một cách đột biến”.
Dot tang gia heo la lung chua tung thay o Dong Nai hinh anh 1
Trang trại nuôi heo nái của một hộ dân ở Đồng Nai. Ảnh: Ngọc An. 
Ông Hoan là hộ chăn nuôi theo hình thức tự sản xuất con giống để nuôi heo thịt. Từ đầu năm đến nay, giá heo giảm đã khiến ông phải vay nợ ngân hàng, vay mượn người thân bạn bè để duy trì trang trại. Với mức giá hiện nay, ông lãi 15.000-20.000 đồng/kg.
Chung niềm vui, ông Vy Hướng Mạnh (61 tuổi, xã Lộ 25, huyện Thống Nhất), cho biết giá tăng nên nhiều gia đình ở địa phương bắt đầu tái đàn. “Rất nhiều người đến hỏi tôi heo giống để mua”, ông nói và cho biết thêm các hộ nuôi heo thịt ở xã cũng đang “găm” hàng với hy vọng giá tiếp tục lên cao trong vài ngày tới.
Hiện, giá heo giống ở địa phương này dao động 600.000-700.000 đồng/10 kg.
Theo Sở NN-PTNT Đồng Nai, giá heo hơi tại địa phương tăng cao do thị trường Trung Quốc tiêu thụ. Tuy nhiên, nguyên nhân chủ yếu vẫn là lượng heo tồn đã giảm nên không còn tình trạng cung vượt cầu như trước.

Lực lượng chức năng lo lắng

Trong khi nông dân vui mừng với đợt tăng giá thì ngành nông nghiệp tỉnh Đồng Nai lại lo lắng trước thực trạng được cho là khác thường này.
Ông Phan Minh Báu, Phó giám đốc Sở NN-PTNT Đồng Nai nói: “Xu thế tăng giá lần rất lạ lùng, rất nóng. Ngày xưa, giá lên cũng lên từ từ, giờ lên đột ngột. Tuần trước, chúng tôi có làm việc với Bộ NN-PTNT về vấn đề này và bàn giải pháp”.


Một con heo còng lưng ‘cõng’ 51 khoản thuế, phí Từ lúc sinh ra đến khi xuất chuồng, mỗi con heo gánh hơn 50 loại thuế, phí chiếm tổng cộng cả trăm nghìn đồng. Trong khi đó, giá heo hơi hiện tại chỉ 20.000-30.000 đồng/kg.
Theo ông Báu, giá heo giống hiện tại tăng gấp 3-4 lần so với đầu tháng. Điều này lại đồng nghĩa với việc người dân đang ồ ạt tái đàn. “Tôi đang cho cán bộ đi kiểm tra lại toàn bộ để phân tích tình hình. Cần phải tổ chức sản xuất, tổ chức cạnh tranh hài hòa để đừng phá vỡ thực tế”, ông nói.
Phó giám đốc Sở NN-PTNT Đồng Nai nói tăng giá là tín hiệu mừng. Tuy nhiên, nếu không quy hoạch cụ thể thì giá lên rồi sẽ lại giảm do các yếu tố thị trường. Vấn đề này đã lặp đi lặp lại trong sản xuất từ xưa đến nay.
Trước cơn sốt giá, ông Báu cho biết sở sẽ làm việc với UBND tỉnh trong thời gian gần nhất để đi đến phân tích tình hình. Hiện, cơ quan này chưa đưa ra cảnh báo hay dự báo nào đối với nông dân.
Theo Sở NN-PTNT Đồng Nai, heo của tỉnh vẫn tập trung tiêu thụ ở thị trường TP.HCM, các tỉnh lân cận và thị trường Trung Quốc. Hiện, đàn heo thịt ở địa phương khoảng 1,6 triệu con, giảm 400.000 con so với hồi đầu năm.

Thịt heo mỗi ngày tăng một giá, Bộ Công Thương nói gì?

Tại buổi họp báo thường kỳ quý II Bộ Công Thương, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đã đưa ra những nhận định đầu tiên về việc giá thịt heo tăng chóng mặt trở lại.
Ngọc An

Diễn viên phim "Ở nhà một mình" qua đời trong phòng khách sạn không rõ nguyên do

Tee, Theo Trí Thức Trẻ 23:42 22/07/2017

Nam diễn viên John Heard của phim "Ở nhà một mình" vừa qua đời ở tuổi 71.

John Heard - nam diễn viên đóng vai Peter McCallister, bố của nhân vật chính trong phim "Ở nhà một mình" (Home Alone) - vừa qua đời vào hôm thứ Sáu (21/7) ở Palo Alto, California.
Diễn viên phim Ở nhà một mình qua đời trong phòng khách sạn không rõ nguyên do - Ảnh 1.
John Heard
Heard được phát hiện qua đời trong phòng khách sạn bởi một người phục vụ phòng. Khi có người gọi cấp cứu, cảnh sát đã có mặt ở khách sạn, nhưng họ tuyên bố nam diễn viên đã tử vong tại hiện trường. Nguyên nhân cái chết chưa được làm rõ và vẫn đang được điều tra, nhưng không có nghi án bị sát hại.
Vào hôm thứ Tư, John Heard đã trải qua một ca phẫu thuật nhỏ ở lưng, tại Trung tâm y tế Stanford, và ông đã ở lại khách sạn trong thời gian hồi phục. Vì thế, có thể cái chết của nam diễn viên liên quan đến chuyện này.
John Heard qua đời ở tuổi 71. Ngoài "Ở nhà một mình", ông còn từng đóng trong các bộ phim "Big", "Beaches", "Gladiator", "Pelican Brief", "Miami Vice", "The Sopranos" và "Sharknado".
Diễn viên phim Ở nhà một mình qua đời trong phòng khách sạn không rõ nguyên do - Ảnh 2.
John Heard đóng vai người bố trong phim "Ở nhà một mình"

Quảng Bình: Nguyễn Thế Quỳnh lần thứ 2 giành HCV Olympic Vật lý Quốc tế

 Ông Nguyễn Hữu Hoài tặng bằng khen và chúc mừng học sinh Nguyễn Thế Quỳnh sau khi giành HCB Olympic Vật lý Châu Á năm 2017 Ông Nguyễn Hữu Hoài tặng bằng khen và chúc mừng học sinh Nguyễn Thế Quỳnh sau khi giành HCB Olympic Vật lý Châu Á năm 2017
GD&TĐ - Với số điểm 29.95 tại kỳ thi Olympic Vật Lý Quốc tế năm 2017 được tổ chức tại Indonesia, học sinh Nguyễn Thế Quỳnh khả năng chắc chắn giành huy chương vàng cho đoàn học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi này.
Ngày 22/7, tin từ sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình cho hay, học sinh Nguyễn Thế Quỳnh lớp 12 chuyên Lý trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp tham dự kỳ thi Olympic Vật Lý Quốc tế năm 2017 có số điểm là 29.95 điểm vượt điểm dự kiến dành huy chương vàng của kỳ thi này.
Đây là lần thứ 2 Nguyễn Thế Quỳnh tham dự kỳ thi Olympic Vật lý Quốc tế và mang về HCV cho đoàn Việt Nam nói chung và cá nhân em nói riêng.
Như vậy với thành tích này, Nguyễn Thế Quỳnh xuất sắc giành được được 2 HCB Olympic Vật Lý châu Á và hai HCV Olympic Vật Lý Quốc tế.
Chia sẻ niềm vui này, ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình gửi lời chúc mừng đến cá nhân Quỳnh đồng thời chia sẻ niềm vui và vinh dự riêng của gia đình em Quỳnh.
“Nguyễn Thế Quỳnh là một trong những tấm gương sáng vượt khó học giỏi và mong rằng các cơ quan truyền thông báo chí và các cơ quan ban ngành tỉnh cần có những hành động cụ thể để tạo nên phong trào học tập rèn luyện trong cộng đồng nhằm phát hiện, bồi dưỡng nhân tài cho quê hương…”.
Ông Hoài đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của đội ngũ giáo viên trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp nói riêng và ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Bình để đạt được thành tích hôm nay.
Vĩnh Quý

"Tình thế hôm qua đẩy Việt Nam vào gian khổ, khó khăn"

Đoàn Dự |
"Tình thế hôm qua đẩy Việt Nam vào gian khổ, khó khăn"
Ảnh: Hoàng Triều

U22 Việt Nam đang có cơ hội lớn đoạt ngôi đầu bảng I, nhưng sau trận hòa trước Đông Timor, Hàn Quốc khả năng sẽ trở lại rất mạnh mẽ.



Cú sảy chân của Hàn Quốc
Hôm qua, U22 Hàn Quốc bất ngờ bị U22 Đông Timor cầm hòa 0-0 trong khi U22 Việt Nam thắng U22 Macau (Trung Quốc) tới 8-1.
Phân tích về trận hòa bất ngờ của Hàn Quốc, cựu danh thủ Vũ Mạnh Hải nói:
"Một là chủ quan, coi thường đối phương dẫn tới việc tưởng dễ ăn người ta, nhưng khi thời gian dài chưa được thì nôn nóng, vội vàng, thiếu bình tĩnh nên các pha dứt điểm hỏng. Cơ hội thì không phải là không có.
Hai là hôm qua Đông Timor đã chơi 1 trận xuất thần. Thể lực rất tốt, lối đá rất hợp lý. Có lẽ họ nghĩ đấy là 1 trận danh dự nên đã chơi hết mình. Hàn Quốc chủ quan, không đề phòng nên phải trả giá thôi".
Video tạm dừng
U22 Hàn Quốc 0-0 U22 Timor Leste
HLV Hữu Thắng: "Tôi không nghĩ sẽ cầm hòa để giành ngôi đầu bảng, vào trận sẽ chiến đấu hết mình, kết quả sẽ được quyết định bởi các học trò của tôi".
Việt Nam có thể thắng nhưng cần hết sức thận trọng
Sau khi Việt Nam thắng đậm Macau, nhiều ý kiến cho rằng chúng ta cần hướng tới một chiến thắng trước Hàn Quốc, đội đã để bại tướng của Việt Nam cầm hòa (Việt Nam thắng Đông Timor 4-0 ở loạt trận thứ nhất).
Về quan điểm này, cựu cầu thủ Thể Công chia sẻ:
"Trận gặp Hàn Quốc này thật sự là cuộc thử sức gian khổ, khó khăn đấy. Những yếu tố hôm qua sẽ tạo nên điều đó. Hàn Quốc hôm qua rơi điểm, có nguy cơ nhì bảng đấy nên họ sẽ cố gắng hết mình cho trận sau. Đó là khó khăn của chúng ta. Nhưng tình thế này chúng ta cũng có lợi thế về tâm lý và các mặt khác.
Chúng ta đá với đội yếu song không phải chơi chán mà thắng, chúng ta chơi cũng tốt. Điều đó củng cố niềm tin vào sự tiến bộ của chúng ta. Đến thời điểm này phải nói chúng ta có cơ hội thắng Hàn Quốc thật. Vì thế vẫn phải đặt quyết tâm thắng Hàn Quốc".
Video tạm dừng
U22 Việt Nam 8-1 U22 Macau
Theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải, HLV Hữu Thắng cần chuẩn bị nhiều phương án cho Việt Nam, hòng áp dụng tùy theo các diễn biến trận đấu gặp Hàn Quốc. Chúng ta có thể hướng tới 3 điểm, có thể phải thủ hòa thậm chí có thể phải hạn chế bàn thua nếu đối phương chơi bùng nổ.
"Chúng ta phải biết người biết mình, nếu có cơ hội thì thắng còn không thì cần chiến thuật hợp lý để lấy điểm. Hoặc nếu thua thì phải thua ít, bao giờ chúng ta cũng phải đặt ra các tình huống như thế.
Xét cho cùng thì Hàn Quốc họ vẫn có trịnh độ hơn hẳn ta. Hôm qua chỉ là 1 lần sảy chân thôi, bóng đá trẻ thì bao giờ cũng vậy. Chúng ta quyết tâm thắng họ nhưng vẫn phải đặt vấn đề đánh giá họ cho đúng.
Khả năng chuyên môn của họ hơn, khả năng thắng hơn nên cần chơi chặt chẽ, học tập Đông Timor. Chúng ta chơi kín kẽ, tinh thần cao, thể lực dồi dào. Chuyện gì cũng có thể xảy ra. Chúng ta thì đang có lợi thế tâm lý lớn.
Đánh giá họ mạnh hơn thì ta cần củng cố phòng ngự thật tốt, khi có cơ hội tấn công thì triển khai hợp lý, gây bất ngờ giống Đông Timor họ đã làm thì cũng có thể thắng".
Tình thế hôm qua đẩy Việt Nam vào gian khổ, khó khăn - Ảnh 4.
Chuyên gia Vũ Mạnh Hải
Sau 2 trận đã qua, các ngôi sao trên hàng công Việt Nam đều ghi được bàn thắng. Tuy nhiên, cựu danh thủ Vũ Mạnh Hải cho rằng điểm mạnh nhất của thầy trò HLV Hữu Thắng vẫn là hàng tiền vệ.
Còn hàng tiền đạo vẫn cần chờ thử sức trước đối thủ mạnh như Hàn Quốc mới biết chính xác khả năng.
"Lần này có sự trở lại của Xuân Trường thì rất tốt, đủ lực lượng. Tôi vẫn hy vọng trong 1 tập thể tốt thì Đức Chinh, Công Phượng hay Văn Toàn là những cầu thủ tấn công đã chơi hay có thể phát huy.
Tuy nhiên, 2 trận vừa rồi đá với Macau thì quá yếu nên không thể hiện được chính xác khả năng. Đông Timor thì chắc mới vào trận đầu chưa bắt nhịp. Trận sau họ tiến bộ, chúng ta gặp lại chưa chắc như trận đầu. Hai trận vừa qua quá dễ dàng, chưa thể hiện khả năng được nhiều.
Vì thế chuyện Đức Chinh, Công Phượng chỉ là hy vọng thôi, chưa phải điểm đặt sự tin tưởng. Hàng tiền vệ thì là điểm tốt nhất của ta, có Xuân Trường, Quang Hải, Tuấn Anh, Duy Mạnh và cả Đông Triều chơi cũng được".
Tình thế hôm qua đẩy Việt Nam vào gian khổ, khó khăn - Ảnh 5.
Có cơ hội thắng nhưng Việt Nam cần thận trọng trước Hàn Quốc (Ảnh: Hoàng Triều).
Cuối cùng, chuyên gia Vũ Mạnh Hải khuyên thầy trò HLV Hữu Thắng hãy quên sạch thành tích từ 2 trận thắng dễ dàng trước đó, để tập trung toàn lực khi đụng độ Hàn Quốc.
"Hai trận vừa rồi là cữ tập trước Hàn Quốc. Chúng ta nên quên các thành tích vừa rồi đi vì trước mặt là đối thủ xứng tầm. Trước họ chúng ta mới kiểm tra được chính xác mình, đã chuẩn bị ra sao cho SEA Games 29".
Trong trường hợp Việt Nam có thể thắng hoặc hòa Hàn Quốc, đấy không chỉ là chiếc vé đi đến VCK U23 châu Á, mà còn là lời khẳng định khả năng trước thềm SEA Games 29.
Chúng ta đang có lực lượng và tinh thần rất tốt để kì vọng đoạt được chiếc HCV mà hàng triệu CĐV mong đợi.
Phân tích cục diện các đội nhì bảng tại VL U23 châu Á
* Nếu Việt Nam không thua Hàn Quốc, chúng ta sẽ đi tiếp với vị trí đầu bảng.
Trong trường hợp Việt Nam thua Hàn Quốc dù với bất cứ tỷ số nào, chúng ta đều không thể tự quyết định số phận mà phải chờ vào các bảng đấu khác. Tất nhiên, hạn chế bàn thua sẽ giúp cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Hữu Thắng cao hơn.
theo Trí Thức Trẻ

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét