Thứ Tư, 12 tháng 8, 2020

TỘI ÁC VÔ TRI 05

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
TS Bùi Quang Tín: thêm một "tai nạn đúng quy trình"

Bệnh nhân tử vong vì người nhà rút điện máy thở để... cắm điều hòa

21-06-2020 - 04:28 PM | Thời sự quốc tế

(NLĐO) - Một bệnh nhân Ấn Độ đã xui xẻo qua đời trong tình huống trớ trêu khi bị người nhà rút điện máy thở để cắm điện điều hòa.

Tờ Indian Express ngày 21-6 đưa tin một người đàn ông 40 tuổi đã qua đời tại bệnh viện Maharao Bhim Singh, bang Rajasthan sau khi người nhà ông này vô tình rút điện máy thở để dùng máy điều hòa không khí.
Trước đó, bệnh nhân bị nghi nhiễm Covid-19 và được đưa vào khu hồi sức tích cực (ICU) vào ngày 13-6. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm của ông này ra kết quả âm tính nên bệnh nhân được chuyển đến khu cách ly vào ngày 15-6 để đảm bảo an toàn sau khi một bệnh nhân khác trong khu ICU dương tính với Covid-19.
Do khu cách ly rất nóng nên gia đình bệnh nhân có mua một máy điều hòa ngay trong ngày 15-6. Vì không tìm thấy chỗ cắm điện, họ vô tình rút dây điện máy thở của bệnh nhân để dùng điều hòa. Máy thở tắt nguồn khoảng nửa tiếng sau đó sau khi dùng hết nguồn điện dự trữ.
Bệnh nhân tử vong vì người nhà rút điện máy thở để cắm điện điều hòa - Ảnh 1.
Bệnh nhân tử vong vì người nhà rút điện máy thở để cắm điện điều hòa. Hình minh họa. Ảnh: Tribune India
Lúc này, người nhà mới lập tức thông báo cho bác sĩ và nhân viên y tế. Dù được thực hiện hồi sức tim phổi nhưng người đàn ông xấu số vẫn không qua khỏi. Giám đốc bệnh viện Naveen Saxena cho biết một ủy ban gồm phó giám đốc điều hành, giám đốc điều dưỡng và giám đốc y tế sẽ điều tra vụ việc và làm báo cáo.
Ủy ban đã ghi lại thông tin của các nhân viên y tế trong khu cách ly nhưng gia đình bệnh nhân lại tỏ ra không hợp tác. Bác sĩ Saxena khẳng định bất kỳ ai chịu trách nhiệm trong vụ việc sẽ bị xử lý.
Tuy nhiên, các quan chức bệnh viện khẳng định gia đình bệnh nhân đã không xin phép trước khi cắm điện điều hòa và khi bệnh nhân qua đời, họ còn có hành động gây rối với các nhân viên y tế và bác sĩ.
Bảo Hạnh (Theo Indian Express)

Nga điều tra mẫu máy thở bị nghi gây cháy, làm chết 6 người

13-05-2020 - 12:15 PM | Thời sự quốc tế

(NLĐO) – Nga đã bắt đầu điều tra độ an toàn của Aventa-M, sau khi mẫu máy thở sản xuất nội địa này bị nghi liên quan đến các đám cháy bệnh viện khiến 6 người thiệt mạng, Reuters đưa tin ngày 12-5.

Năm người đã thiệt mạng tại Bệnh viện Saint George ở TP St Petersburg vào ngày 12-5, trong đó có 4 người trong đơn vị chăm sóc đặc biệt dành cho bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây ra đại dịch Covid-19, theo một luật sư địa phương.
Hãng thông tấn TASS dẫn một nguồn tin mật cho biết đám cháy này bùng phát sau khi một máy thở Aventa-M bốc cháy. Cũng theo TASS, một đám cháy tương tự, cũng bị nghi gây ra bởi Aventa-M, trước đó cũng đã khiến 1 người thiệt mạng tại một bệnh viện ở thủ đô Moscow hôm 9-5.
Cơ quan Liên bang Giám sát Y tế Nga Roszdravnadzor tuyên bố sẽ kiểm tra chất lượng và độ an toàn của toàn bộ máy thở Aventa-M sử dụng tại 2 bệnh viện nêu trên. Trong khi đó, Bệnh viện Saint George thông báo sẽ tạm ngưng sử dụng mẫu máy thở này. Thông báo tương tự cũng đã được 2 khu vực của Nga đưa ra.
Aventa-M là một trong những mẫu máy thở từng được Nga gửi đến Mỹ hồi đầu tháng 4 để hỗ trợ điều trị các bệnh nhân nhiễm Covid-19. Mẫu máy thở này được sản xuất bởi công ty bị Mỹ trừng phạt.
Nga điều tra độ an toàn của mẫu máy thở bị nghi làm 6 người chết - Ảnh 1.
Các nhà điều tra tại nơi xảy ra vụ cháy hôm 12-5. Ảnh: Reuters
Phát ngôn viên của Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang Mỹ (FEMA) Janet Montesi trong một tuyên bố mới đây cho biết mẫu máy thở này chưa từng được triển khai đến các bệnh viện ở Mỹ. Những máy thở này được gửi đến New York và New Jersey, 2 bang bị ảnh hưởng nặng nề nhất tại Mỹ, song chúng chưa được sử dụng vì tình hình Covid-19 đã ổn định, bà Montesi giải thích.
Cũng theo bà Montesi, chúng đang được New York và New Jersey gửi lại FEMA và cuộc điều tra của giới chức Nga sẽ giúp cơ quan này đưa ra quyết định trong tương lai.
Trong khi đó, nhà máy sản xuất thiết bị Ural (UPZ) của Nga xác nhận Aventa-M là sản phẩm của họ và mẫu máy thở này đã được cung cấp cho Bệnh viện Saint George.
Tập đoàn Công nghệ Vô tuyến Điện tử (KRET), đơn vị điều hành UPZ, khẳng định máy thở của họ đã vượt qua mọi kiểm tra cần thiết và được sử dụng tại các cơ sở y tế Nga từ năm 2012 mà không gặp bất cứ vấn đề an toàn nào.
Nga điều tra độ an toàn của mẫu máy thở bị nghi làm 6 người chết - Ảnh 2.
Aventa-M là một trong những mẫu máy thở được Nga sản xuất. Ảnh: Reuters
Cao Lực (Theo Reuters)

7 học sinh nhảy xuống sông cứu bạn, tất cả 8 em chết đuối

0 Thanh Niên Online
Giới chức thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc) hôm nay 22.6 thông báo lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của 8 học sinh tiểu học sau khi những học sinh này chết đuối trên một con sông trong thành phố.
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm 8 học sinh đuối nước trên sông ở thành phố Trùng Khánh vào tối 21.6
Chụp màn hình SCMP
Tân Hoa xã dẫn thông báo cho hay vụ việc đau lòng nói trên xảy ra vào khoảng 15 giờ 30 phút ngày 21.6, khi các học sinh đang chơi đùa với nhau gần một con sông trong quận Đồng Nam thuộc Trùng Khánh.
Khi đó, một học sinh bất ngờ té xuống sông và 7 học sinh khác cố cứu bạn, dẫn tới tất cả 8 em chết đuối, phần lớn trong số đó là nữ.
Nhận được tin báo, chính quyền địa phương lập tức điều một đối cứu hộ và đến khuya 21.6, họ tìm thấy 7 thi thể. Nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân vụ việc. 
Một cư dân mạng bình luận trên Weibo rằng thay vì cố cứu bạn, 7 học sinh đáng lẽ nên nhờ người lớn cứu bạn.
Vụ việc đau lòng này khơi lại cuộc thảo luận trong dân chúng Trung Quốc về cách ngăn chặn nạn đuối nước ở trẻ em, đặc biệt vào mùa hè. Các vụ đuối nước tái diễn tại nhiều con sông và hồ khắp Trung Quốc. Hồi tháng 8.2019, tại 3 thành phố ở Trung Quốc có 15 học sinh chết đuối trong một tuần.
Đã có nhiều lời kêu gọi gia tăng giáo dục về an toàn trong các trường học và dạy các kỹ năng sơ cấp cứu cho học sinh, theo tờ South China Morning Post.



Vụ đổ bê tông giấu xác: Bị cáo khai nạn nhân chết là do ý trời



Vụ đổ bê tông giấu xác: Bị cáo khai nạn nhân chết là do ý trời
(PLO)- Nữ bị cáo khai rất làm tiếc vì đã giết chết một con người nhưng nạn nhân chết là do ý trời.
Chiều 25-6, TAND tỉnh Bình Dương tiếp tục phiên tòa xét xử vụ án giết người đối với bị cáo Phạm Thị Thiên Hà, cùng ba đồng phạm gồm: Bị cáo Lê Ngọc Phương Thảo, Trịnh Thị Hồng Hoa và Nguyễn Ngọc Tâm Huyên.
Vụ đổ bê tông giấu xác: Bị cáo khai nạn nhân chết là do ý trời - ảnh 1
Bị cáo Hà được dẫn giải tới phiên tòa vào đầu giờ chiều. Ảnh: LÊ ÁNH 
Tiếp tục trả lời các câu hỏi của HĐXX, bị cáo Hà khẳng định vẫn luôn tôn trọng pháp luật. Cả nhóm có thể bỏ trốn ra nước ngoài nhưng đã không làm như vậy.
Bị cáo vẫn ở gần nơi xảy ra vụ việc, vẫn nghe điện thoại chủ nhà số 90. Bị cáo cũng không chống cự khi bị công an bắt và thành khẩn khai báo.
Vụ đổ bê tông giấu xác: Bị cáo khai nạn nhân chết là do ý trời - ảnh 2
Bị cáo Hà nói rằng, Thành chết là do ý trời. Ảnh: LÊ ÁNH
. HĐXX hỏi: Có cơ quan chứ năng nào cấp giấy chứng nhận cho việc tu luyện hoạt động tôn giáo của các bị cáo không?
- Bị cáo Hà: Cả nhóm tu luyện ẩn dật, không ảnh hưởng đến mọi người xung quanh nên không cần giấy chứng nhận hoạt động tôn giáo.
. Bị cáo có quyền sát hại một người hay không? Hành động và suy nghĩ của bị cáo đã mâu thuẫn nhau. Bị cáo nói tôn trọng pháp luật sao vẫn ra tay giết anh Thành?
- Tôi là người dẫn dắt Thành nên phải có trách nhiệm với Thành. Nếu Thành có biểu hiện xấu thì pháp luật không thể xử lý được, chỉ có bị cáo mới có thể ngăn chặn cái xấu sắp bộc phát của Thành.
"Để giết một con người là rất khó khăn nhưng tôi là người đứng đầu nên có cái khó của mình. Khi bị cáo chuẩn bị sẵn các dụng cụ để giết Thành, bị cáo có cầu trời rằng nếu Thành đáng chết thì trời hãy mưa thật lớn, sấm chớp đùng đùng. Ngay lúc này, trời đổ mưa lớn. Vậy Thành chết là do ý trời"- Hà khai.
Vụ đổ bê tông giấu xác: Bị cáo khai nạn nhân chết là do ý trời - ảnh 3
Các phóng viên theo dõi phiên xử qua màn hình ti vi. Ảnh: LÊ ÁNH
. Vì sao khi nhận được thông tin bị truy tìm, cả nhóm lại bỏ trốn khỏi khách sạn?
- Bị cáo không hề bỏ trốn mà do sợ mọi người biết cả nhóm ở đây, không hiểu sự việc sẽ gây hại cho các thành viên.
. Vì sao bị cáo và cả nhóm không đến cơ quan công an đầu thú?
- Bị cáo cho rằng bị bắt hay không là do ý trời.
. Bị cáo có cảm thấy hối hận về những việc mình đã làm hay không?
- Bị cáo đã khai rất rõ rồi, bị cáo không trả lời câu hỏi này. Bị cáo rất lấy làm tiếc về việc đã giết một con người, lấy làm tiếc với gia đình của Thành.
LÊ ÁNH

Phi công mải chuyện Covid-19, máy bay rơi làm 97 người chết thảm

Nhà chức trách Pakistan hôm 24/6 đã công bố báo cáo điều tra ban đầu vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không Pakistan International làm 97 người chết.

Phi công mải chuyện Covid-19, máy bay rơi làm 97 người chết thảm
Hiện trường vụ tai nạn
Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng dẫn lời Bộ trưởng Hàng không dân dụng Pakistan Ghulam Sarwar Khan cho biết các phi công và nhân viên không lưu đã không tuân thủ các thủ tục vận hành bay tiêu chuẩn.
“Phi công cũng như kiểm soát viên không lưu đã không tuân thủ quy trình tiêu chuẩn. Đáng tiếc là phi công đã quá tự tin khi hạ cánh", ông Khan cho biết khi công bố báo cáo trước quốc hội.
Theo Bộ trưởng Khan, cả hai phi công đã mải mê trò chuyện về dịch Covid-19 trong lúc hạ cánh. “Cơ trưởng và cơ phó đều không tập trung và chủ đề xuyên suốt cuộc trò chuyện là về dịch Covid-19”, ông Khan nói.
Về chiếc Airbus A320, ông Khan khẳng định máy bay “100% phù hợp cho chuyến bay, không có lỗi kỹ thuật”.
Hôm 22/5, máy bay số hiệu 8303 của Pakistan International đã lao xuống một khu dân cư gần sân bay Jinnal ở Karachi. Các bằng chứng trước đó cho thấy, máy bay gặp nạn do phi công không thả càng đáp khi cố hạ cánh.
Dương Lâm

Cháy phòng khách sạn, người phụ nữ Việt chết, người nước ngoài bị thương

26/06/2020 23:08 GMT+7

TTO - Ngọn lửa bất ngờ bùng phát tại căn phòng khách sạn Công Đoàn Thanh Đa (P. 27, Q. Bình Thạnh, TP.HCM). Lực lượng phòng cháy chữa cháy TP có mặt dập tắt đám cháy sau đó nhưng vụ cháy đã khiến 2 người thương vong.

Cháy phòng khách sạn, người phụ nữ Việt chết, người nước ngoài bị thương - Ảnh 1.
Căn phòng nơi xảy ra hỏa hoạn - Ảnh: PC07
Đến khuya ngày 26-6, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh vẫn đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM điều tra nguyên nhân vụ cháy tại khách sạn Công Đoàn Thanh Đa khiến người phụ nữ tên H.T.P.A. (31 tuổi, ngụ tỉnh Bình Phước) tử vong và giáo viên người nước ngoài là P.M.J. (66 tuổi, quốc tịch New Zealand) bị thương, phải cấp cứu.
Theo đó, khoảng 15h14 cùng ngày, nhân được tin báo cháy tại khách sạn Công Đoàn Thanh Đa, phường 27, quận Bình Thạnh, đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an quận Bình Thạnh đã xuất 3 xe chữa cháy cùng 21 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường.
Lực lượng chữa cháy có mặt tại hiện trường, xác định đám cháy xuất phát từ căn phòng khách sạn nên tiến hành chữa cháy. Đến 15h30, đám cháy được dập tắt và lực lượng chức năng phát hiện nạn nhân A. tử vong và giáo viên P.M.J. bị thương nên đưa đi cấp cứu.
Ban đầu xác định diện tích cháy khoảng 9m². Nguyên nhân vụ cháy và thiệt hại đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.
Người mẹ bỏng nặng trong vụ cháy phòng trọ ở Tân Phú đã qua đời Người mẹ bỏng nặng trong vụ cháy phòng trọ ở Tân Phú đã qua đời
TTO - Liên quan vụ cháy phòng trọ ở quận Tân Phú (TP.HCM) khiến 2 cha con chết thương tâm, người mẹ bị bỏng nặng được đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu đã qua đời.
MINH HÒA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét