Thứ Hai, 31 tháng 8, 2020

MẶT TRÁI NHÂN TÍNH 47

-Loài vật đôi khi có những hành vi giống nhân tính, nhưng thực ra chúng chỉ có thú tính.
-Bản chất của nhân tính là có lý trí nhưng nhiều khi mù quáng bởi ác quỉ lũng đoạn. Bản chất của thú tính là bản năng, không hiền không ác, trung tính.
-Một hành động ở người dù có như thế nào cũng không thể gọi là thú tính. Trái lại, một hành động ở con vật dù có như thế nào cũng không được gọi là nhân tính. 
-Nhân tính và thú tính không thể chuyển hóa thành nhau. Chúng đã được phân định dứt khoát bởi tư duy trừu tượng.
-Mặt trái nhân tính, vì có sự dẫn dắt của lý trí mù quáng (ý chí điên loạn), nên ghê sợ và tàn nhẫn trội hơn gấp bộn phần thú tính.
- Không nên gọi mặt trái nhân tính là thú tính. Đừng vu oan giá họa cho con vật, tội nghiệp chúng!
-Mặt trái nhân tính xảy ra ít hay nhiều trong xã hội chính là những biểu hiện của mức độ suy đồi xã hội.
-Khi suy đồi xã hội nhiều lên một cách bất thường thì phải nghĩ ngay đến sai lầm của chế độ dẫn dắt xã hội.

-----------------------------------------------------------------------
(ĐC sưu tầm trên NET)
 
3 hành vi giết người phi tang man rợ nhất | NDTP | ANTC

Khởi tố kẻ si tình giết 2 chị em người yêu cũ

Kim Anh, Theo Tiền phong 21:38 02/07/2020

Là người chủ động chia tay nhưng do quá si tình, Lê Văn Long không quên được người yêu cũ, tìm cách níu kéo. Khi giữa 2 người xảy ra mâu thuẫn, cãi vã, xô xát, gã trai đã dùng dao bấm đoạt mạng hai chị em Lăng Thị Bích D.

Khởi tố kẻ si tình giết 2 chị em người yêu cũ - Ảnh 1.
Căn nhà nơi xảy ra án mạng.
Chiều 2/7, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can Lê Văn Long (33 tuổi, trú thôn Tân Lạc 1, xã Đinh Lạc, huyện Di Linh, Lâm Đồng) về hành vi giết người.
Bước đầu Long khai nhận giữa anh ta và nạn nhân Lăng Thị Bích D. (36 tuổi, trú đường Nguyễn Văn Cừ, thị trấn Di Linh, huyện Di Linh) có quan hệ tình cảm từ 2019. D. đã ly dị chồng, hiện có 2 con.
Khởi tố kẻ si tình giết 2 chị em người yêu cũ - Ảnh 2.
Lê Văn Long tại cơ quan điều tra.
Đến tháng 2/2020, phát hiện người yêu không có tình cảm thật lòng với mình, Long chủ động nói lời chia tay. Sau đó vì còn yêu D.,Long quay lại níu kéo nhưng người yêu cũ từ chối, nói đã có bạn trai mới.
Thời gian gần đây, giữa 2 bên nhắn tin qua lại nặng lời với nhau, Long cảm thấy bị ức chế nên muốn gặp lại chị D. để làm rõ mọi chuyện. Khoảng 8 giờ ngày 30/6, Long vào nhà chị D. bằng cửa sau, đến thẳng giường chị D. đang nằm.
Trong lúc 2 người cãi vã, xô xát với nhau, Long rút dao bấm đâm nạn nhân nhiều nhát. Chị D. gọi em trai là Lăng Viết D. (33 tuổi) cứu mình. Cậu em này chạy đến can ngăn, đè Long xuống giường và bị Long dùng dao đâm nhiều nhát, tử vong tại chỗ.
Nghe tiếng kêu cứu thất thanh, hàng xóm chạy đến, thấy chị D. lao ra khỏi cửa và chạy khoảng 15 m thì gục xuống. Bên trong căn nhà, em trai của D. đã tử vong, máu chảy lênh láng. Hung thủ tẩu thoát, để lại chiếc xe máy hiệu Wave Alpha màu đen. Người dân địa phương đã đưa chị D. đến bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.
Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Di Linh nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh mối quan hệ của các nạn nhân. Qua khoanh vùng, nhận định nghi can số một là Lê Văn Long, công an đã tổ chức lực lượng truy tìm; đồng thời vận động gia đình đưa đối tượng ra đầu thú (Tiền phong đã đưa tin).
Khởi tố kẻ si tình giết 2 chị em người yêu cũ - Ảnh 3.
Cơ quan chức năng điều tra tại hiện trường.
Hiện Long đang bị tạm giữ hình sự tại Trại tạm giam Công an tỉnh Lâm Đồng. Đối tượng khai nhận mục đích mang theo dao bấm là để hù dọa chị D. nhưng đến khi xảy ra xô xát, không kìm chế được sự tức giận nên đã gây án.
Theo lời người thân và bạn bè, Long làm nghề cơ khí, lương tháng có lúc lên đến 20 triệu đồng. Nghi phạm là người ít nói, dễ nổi nóng và rất si tình người yêu cũ.

TP HCM: Vợ phóng hỏa đốt phòng trọ, chồng và con bị phỏng

02-07-2020 - 08:21 PM | Pháp luật

(NLĐO) - Cư dân khu trọ cho biết vợ chồng bà N. cùng hai con gái dọn đến ở trọ gần 2 tháng qua nhưng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Tối 2-7, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết đang tạm giữ bà B.T.M.N.(51 tuổi, ngụ TP HCM) để củng cố hồ sơ xử lý hành vi phóng hỏa đốt nhà trọ khiến chồng là ông Đ.N.T.(46 tuổi, quê sóc Trăng) cùng con gái bị phỏng phải đi cấp cứu.
Sau khi phóng hỏa đốt phòng trọ, bà N. cũng bỏ trốn và ra công an trình diện sau đó. Đến chiều tối 2-7, công an đã đưa bà N. về lại phòng trọ để thực nghiệm hiện trường.
TP HCM: Vợ phóng hỏa đốt phòng trọ, chồng và con bị phỏng - Ảnh 1.
Phòng trọ bị đốt nham nhở
TP HCM: Vợ phóng hỏa đốt phòng trọ, chồng và con bị phỏng - Ảnh 2.
Hiện trường xảy ra vụ việc
Theo thông tin ban đầu, tối 1-7, người dân ở khu nhà trọ trên đường Nguyễn Triệu Luật (phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TP HCM) nghe vợ chồng bà N. cự cãi. Một lúc sau người dân phát hiện phòng trọ bốc cháy, ông T. cùng con gái lớn hốt hoảng chạy ra khỏi nhà trọ.
Người dân xóm trọ đã lấy bình chữa cháy di động dập tắt ngọn lửa trên người ông T. và trong phòng trọ. Ông T. cùng con gái lớn được đưa đi cấp cứu còn bà N. cũng rời khỏi hiện trường.
Cư dân khu trọ cho biết vợ chồng bà N. cùng hai con gái dọn đến ở trọ gần 2 tháng qua nhưng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Khi bà N. đốt phòng trọ rất may không có đứa con ở nhà.
Nguyên nhân vụ cháy nghi do ghen tuông dẫn đến bà N. phóng hỏa đốt nhà trọ.
PHẠM DŨNG

Thảm án trong nhà vệ sinh: Con gái ngoan hiền tự tay vấy bẩn chính mình khi sát hại bố mẹ và động cơ gây án đến hiện tại vẫn là ẩn số

Theo lời khai của hung thủ, vì bố mẹ muốn chết nên cô mới ra tay sát hại họ.

Tề Bình Bình sinh ngày 15/2/1991, cô được những người xung quanh đánh giá là một nữ sinh xinh xắn và ngoan ngoãn. Mối quan hệ của Tề Bình Bình với bố mẹ rất tốt đẹp, hai mẹ con thường đi chợ hoặc mua sắm cùng nhau.
Gia đình cô đã chuyển đến thuê căn hộ số 803 tại Tòa nhà Saco, thành phố Bích Hạc, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc từ năm 2007. Họ sống khép kín, ít qua lại với hàng xóm. Bố của Tề Bình Bình là Tề Vận Hỉ, làm nghề lái xe tải ở Quảng Châu. Sau đó, ông bị tai nạn giao thông và phải ở nhà điều dưỡng.
Tối ngày 11/9/2009, bố mẹ tranh cãi vì một mâu thuẫn nhỏ. Sau đó người mẹ đề nghị ly hôn. Tề Bình Bình đã rất tức giận khi nghe câu nói này, cô hét lên nhưng người mẹ vẫn tiếp tục nói với giọng giận dữ. Không thể chịu đựng thêm, Tề Bình Bình nhặt một túi nhựa trên mặt đất và chụp vào mặt mẹ, sau đó dùng dây trói hai tay của bà. Nửa tiếng sau, người mẹ tử vong.
Phát hiện mẹ đã chết, Tề Bình Bình rất sợ hãi. Nhưng người cha bệnh nặng đang nằm trên giường vẫn cố thuyết phục con gái đi đầu thú. Trong một khoảnh khắc ngắn ngủi, Tề Bình Bình đã suy nghĩ rằng, mẹ đã chết rồi thì tại sao cả nhà không chết cùng nhau chứ. Cô lại dùng túi nhựa kia chụp vào mặt bố đến khi ông nghẹt thở.
Sau đó, Tề Bình Bình đến siêu thị mua dao gọt hoa quả và búa. Tề Bình Bình đã phân xác bố mẹ trong nhà vệ sinh rồi cho vào túi nhựa, rồi vẫn bình tĩnh chơi game trong phòng như không có gì xảy ra. Đến ngày 13/9/2009, mùi hôi bắt đầu xuất hiện từ căn hộ của Tề Bình Bình. Đến ngày 15/9, mùi hôi thật sự đã rất khó chịu.
Thảm án trong nhà vệ sinh: Con gái ngoan hiền tự tay vấy bẩn chính mình khi sát hại bố mẹ và động cơ gây án đến hiện tại vẫn là ẩn số - Ảnh 1.
Mãi đến khi xuất hiện một vị khách muốn thuê nhà, chủ nhà mới hướng dẫn người này xem phòng. Khi đi ngang căn hộ số 803, họ phát hiện ở khe cửa nhà tắm có vết máu. Sau đó họ vội vàng bước vào để xem xét rồi báo cảnh sát sau khi thấy một cô gái trong căn hộ và mùi hôi rất nồng nặc.
Lúc đó tóc Tề Bình Bình rối tung, chỉ mặc một chiếc quần đùi, thân trên không mặc áo mà chỉ khoác một chiếc chăn đầy máu. Qua kiểm tra, cảnh sát phát hiện, người thuê căn hộ 803 Tề Vận Hỉ và vợ đã bị giết hại. Thi thể của họ đã bị đóng gói trong 40 túi nhựa nhỏ.
Tề Bình Bình thừa nhận mình đã giết bố mẹ.
Tuy nhiên, khi đứng trước tòa, cô đã khai rằng, bố mẹ đã tự sát bằng thuốc ngủ, sau đó vì không muốn thấy bố mẹ đau đớn nữa nên đã giúp họ ra đi nhẹ nhàng hơn: "Trước khi tôi giết họ, họ đã uống rất nhiều thuốc ngủ, chuẩn bị tự sát. Tôi thấy họ đau đớn nên mới giúp họ được giải thoát". 
Tề Bình Bình nói, sau tai nạn, người bố bị nghẽn mạch máu não, không chỉ không thể làm việc mà còn tạo ra áp lực tài chính do điều trị y tế lên mẹ của Tề Bình Bình. Chính vì thế, hai người thường xuyên cãi vã. Cô ngày càng tuyệt vọng trước mâu thuẫn ngày càng lớn giữa bố mẹ.
"Bố từng nói muốn tự sát, mẹ cũng mắc bệnh trầm cảm, cũng từng nói không muốn sống". Hung thủ kể lại, trước khi xảy ra sự việc, cô đã giúp bố mẹ mua thuốc ngủ. Cả hai đều uống thuốc ngủ vào tối hôm đó.
Tuy nhiên, theo kết quả điều tra, nguyên nhân tử vong của hai nạn nhân là vì nghẹt thở, không phải vì thuốc, tòa án không chấp nhận lời khai họ đã tự tử vì tuyệt vọng.
Thảm án trong nhà vệ sinh: Con gái ngoan hiền tự tay vấy bẩn chính mình khi sát hại bố mẹ và động cơ gây án đến hiện tại vẫn là ẩn số - Ảnh 2.
Tề Bình Bình
Công tố viên đã hỏi tại sao cô lại thay đổi lời khai. Tề Bình Bình trả lời: "Lúc đó tôi luôn muốn chết nên mới đổ hết tất cả những tình tiết nghiêm trọng lên người mình. Hiện tại tôi lại muốn tiếp tục sống, đang có hy vọng vào cuộc sống này". 
Theo lời hung thủ, khi thấy mẹ đã chết, cô đã ra tay với bố, sau đó cũng có ý muốn được chết để 3 người có thể đoàn tụ ở bên kia thế giới. Tuy nhiên, sau này, cô đã suy nghĩ lại, vẫn muốn tiếp tục sống nên quyết định thay đổi lời khai.
Cô cũng thành khẩn nói rõ: "Tôi hối hận vì đã giết họ. Nếu tòa kết án tử hình, tôi cũng không có ý kiến gì. Nhưng nếu cho tôi cơ hội làm một con người mới, tôi tuyệt đối không thực hiện những hành động tàn nhẫn như thế nữa".
Ngoài ra, người thân của Tề Bình Bình cũng tiết lộ cô không phải là con gái ruột của hai nạn nhân, họ đã nuôi dưỡng cô từ nhỏ nhưng chưa bao giờ nói rõ thân thế của cô. Tại tòa, Tề Bình Bình lần đầu tiên xác nhận mối quan hệ giữa họ: "Rất nhiều người hỏi tôi, tôi luôn hoài nghi. Đến hôm nay, cuối cùng tôi cũng có đáp án rồi".
Ngày 31/5/2010, vụ án giết người có chủ đích của nghi phạm Tề Bình Bình được xét xử công khai. Công tố viên đã chứng minh nghi phạm không bệnh tâm thần và có đủ năng lực dân sự.
Ngày 27/12/2010, tòa kết án tử hình đối với hung thủ Tề Bình Bình. Đến hiện tại, dư luận vẫn luôn thắc mắc về động cơ gây án của hung thủ.
Theo Nhịp sống Việt
Hai nữ sinh mất tích rồi chết trong tư thế bất thường, cảnh sát không cho là án mạng nhưng chứng cứ khiến gia đình hoài nghi Hai nữ sinh mất tích rồi chết trong tư thế bất thường, cảnh sát không cho là án mạng nhưng chứng cứ khiến gia đình hoài nghi

 

Rùng mình 'niềm vui' của góa phụ sát hại 4 người chồng trong 2 năm

Mary Elizabeth Wilson đã xuống tay sát hại những người chồng từng chung sống với mình để chiếm đoạt tiền bảo hiểm.

Mary được sinh ra tại Hebbun, miền nam Tyneside, Anh. Cô ta cưới người chồng đầu tiên là John Knowles vào khoảng năm 1912. Đôi vợ chồng định cư tại một ngôi nhà ở Windy Nook, Gateshead. Tuy nhiên êm ấm không được bao lâu, Mary bắt đầu bộc lộ bản chất trăng hoa của mình khi ngang nhiên công khai ngoại tình với John Rusell.
Rùng mình niềm vui của góa phụ sát hại 4 người chồng trong 2 năm - Ảnh 1.
Mary Elizabeth Wilson Năm 1955, John Knowles qua đời vì đột tử, Mary là người thừa kế hợp pháp toàn bộ tài sản và tiền bảo hiểm của người chồng quá cố. Không chịu được sự trống vắng đàn ông được lâu, 5 tháng sau cô ả lên xe hoa với người tình, John Rusell. Tuy nhiên, số phận của người chồng thứ hai cũng không kéo dài được bao lâu. Đầu năm 1957, John Rusell cũng qua đời, trùng hợp thay nguyên nhân vẫn là do đột tử.
Tháng 6/1957, Mary tái hôn với người chồng thứ ba, Oliver Leonard, một nhân viên kinh doanh bất động sản đã nghỉ hưu. Song, không được may mắn như hai người chồng trước, Oliver chỉ kịp hưởng thụ “cuộc hôn nhân hạnh phúc” này vẻn vẹn 12 ngày. Nguyên nhân cái chết được xác định là suy tim.


Rùng mình niềm vui của góa phụ sát hại 4 người chồng trong 2 năm - Ảnh 2.
Ảnh chụp Mary hồi nhỏ được chị gái bế trên tay
Mặc dù đã gần 70 tuổi với 3 cuộc hôn nhân "đổ vỡ” cũng không thể ngăn cản ý định lấy người chồng thứ tư của Mary. Nạn nhân thứ tư là một người đàn ông giàu có, sở hữu căn hộ đắt tiền cũng một khối lượng bất động sản khá khẩm, Ernest Wilson. Số phận của Ernest cũng không thể thoát khỏi bàn tay của tử thần kể từ khi đồng ý kết hôn với nữ tội phạm. Điều khác biệt duy nhất với những người trước đó là Mary không đến dự tang lễ của Ernest. Hành động này đã khiến nhiều người ghét bỏ, khinh thường Mary vì nghĩ cô ta chỉ là một ả đàn bà đào mỏ mà thôi.
Nguyên nhân dẫn đến cái chết thực sự của Ernest có lẽ sẽ không bị phát giác nếu Mary không nói đùa với những người xung quanh rằng “Dịch vụ tang lễ nên giảm giá cho tôi vì tôi đã mang tiền và khách hàng về cho họ”. Mặc dù là một câu nói đùa, nhưng đối với một người có tiền sử “sát phu” 4 lần như Mary thì không tránh khỏi nghi ngờ.
Rùng mình niềm vui của góa phụ sát hại 4 người chồng trong 2 năm - Ảnh 3.


Rùng mình niềm vui của góa phụ sát hại 4 người chồng trong 2 năm - Ảnh 4.
Mary tại phiên tòa xét xử
Lời đồn về Mary cứ vậy lan rộng ra khắp cả Hebbun, chẳng mấy chốc đến tai của các cơ quan chức năng trong thành phố. Họ quyết định khai quật lại thi thể của Ernest để điều tra, mặt khác nếu không phải câu chuyện như tin đồn họ sẽ lên tiếng đính chính cho Mary. Bất ngờ thay, khi kiểm tra pháp y, họ phát hiện ra một chất lớn photpho có trong cơ thể nạn nhân.
Cảnh sát nhanh chóng tạm giữ Mary để đối chất và lấy lời khai. Tại đây, ả vẫn ngoan cố phủ nhận tội ác của mình. Theo lời cô ta, Ernest đã dùng thuốc kích dục dẫn đến hệ quả bị thừa photpho. Tuy nhiên, cơ quan điều tra đã phủ nhận lời bào chữa vì không tìm được chất nào khác ngoài photpho trong thi thể.
Cảnh sát quyết định khai quật 3 người chồng cũ của Mary và đều tìm được photpho có trong thi thể. Lúc này, biết không thể trốn được tội, Mary đã cúi đầu nhận tội. Cô ả cho biết động cơ giết chồng là vì khoản tiền bảo hiểm cùng tài sản được thừa kế.
Ban đầu, tòa án phán quyết cô ta bằng bản án tử hình nhưng sau khi xem xét về vấn đề tuổi tác và sức khỏe, bồi thẩm đoàn đã hạ xuống mức tù chung thân. Nữ tội phạm thụ án được 4 năm thì qua đời tại nhà tù Holloway, Anh.
 Theo Nguoiduatin.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét