Chủ Nhật, 9 tháng 8, 2020

TÌNH ẢO (ĐL)

 
Nữ Nhi Tình - Đồng Lệ

Tải hình nền đẹp nhất cho điện thoại di động: Bộ ảnh tình yêu 3d ...

TÌNH ẢO

Anh viết tặng em bài thơ...thơ thẩn
Ngâm ngợi một mình những lúc...thẩn thơ!
Biết gửi ai đâu, chẳng người đón nhận
Chiếc lá vàng từ hiu quạnh cây xơ?

Người ta nói đời phải đi mới đến
Muốn tìm nhau thì ra bến tình yêu.
Anh đi mãi hết cả đời hưng phấn
Luống tuổi già, ngồi bệt chốn đẩu đâu
Đếm sớm vui và đếm chiều sầu
Ngắm ơ thờ cuộc xoay vần lễ hội
Những đoàn người đổ xô đi rất vội
Nhoẻn cười mình trong đó thuở ngày xưa...

Rồi thơ thẩn làm thơ
Ca ngợi em, mối tình chưa tìm thấy
Đẹp hơn mơ và dịu hiền biết mấy
Trĩu lòng anh, thương nhớ tự bao giờ
Để mà buồn, mà cứ thế...vu vơ!

Có một linh hồn con trẻ ngây ngô
Trong xác già nua lẩy bẩy, khù khờ
Mong ngóng, đợi chờ ngày em hiển hiện                  
Mặc gió Thiên Thu vù vù quét đến!

                                                                   Trần Hạnh Thu

 
Tình Yêu Trả Lại Trăng Sao - Ý Linh (Thần Tượng Bolero 2017)


Meet me under the moonlit sky Souls reunited You and I Torn apart by destiny We shall find each other Finally......                          ~SPB~

15 miền đất huyền ảo trên màn ảnh mà mọt phim nào cũng muốn đến một lần
TÁC GIẢ 28.07.18

Đó có thể là thế giới của phép thuật, của thần tiên, của phù thủy hay của những chiến binh… Hãy cùng điểm qua những thế giới hư cấu đầy ấn tượng trên màn ảnh và cho chúng tôi biết bạn muốn đến sống ở nơi nào nhất nhé!
 15. Thế giới Azeroth - Warcraft
Azeroth là bối cảnh chính, nơi diễn ra các sự kiện trong loạt game nổi tiếng Warcraft. Đây là nơi sinh sống của rất nhiều chủng tộc khác nhau như yêu tinh, người lùn, con người và rồng.
Tuy nhiên, thế giới yên bình Azeroth sớm bị phá vỡ khi quân đội ma quỷ Burning Legion cùng loài Orc hiếu chiến xâm lược. Chúng đến Azeroth với mục đích biến vùng đất xinh đẹp, trù phú này trở thành ngôi nhà mới, thay thế cho quê hương cằn cỗi đang chết dần chết mòn.
Năm 2016, bộ phim Warcraft - được chuyển thể từ loạt game cùng tên - đã mang đến một Azeroth chân thật, sống động và vô cùng đẹp mắt. Phim có thể bị chê bai về mặt nội dung, nhưng phần hình ảnh, chủ yếu là những khung cảnh bao la, hùng vĩ và vô cùng tuyệt mĩ của xứ “Trung Địa phiên bản game” thật sự làm hài lòng khán giả hâm mộ nhiệt thành của loạt game lẫn khán giả đại chúng.
14. Sa mạc Arrakis - Dune (Xứ Cát)
Bộ tiểu thuyết Dune (Xứ Cát) của tác giả Frank Herbert thường được xem là kiệt tác trong dòng văn học giả tưởng thế giới. Frank đã hòa trộn những ảnh hưởng của thần thoại Hy Lạp, thần học Trung Đông và triết học Nhật Bản cùng trí tưởng tượng phi thường của bản thân để tạo ra một hệ sinh thái riêng vô cùng khác biệt vào đầu những năm 1960.
Năm 1984, đạo diễn kì tài David Lynch đã tái hiện một phần thế giới kì vĩ, siêu thực lên màn ảnh nhưng không nhận được nhiều sự tán thưởng.
Sắp tới, đạo diễn tài ba  Denis Villeneuve (Arrival, Blade Runner: 2049) sẽ lại đem Xứ Cát lên phim, với hy vọng giới thiệu cho công chúng về một trong những thế giới giả tưởng tuyệt vời từng được tạo ra. Nội dung phim xoay quanh con trai của một Công tước dẫn dắt các chiến binh sa mạc chống lại sự cai trị hà khắc của hoàng đế thiên hà. Nam diễn viên điển trai Timothée Chalamet của Call Me By Your Name hiện đang được nhắm vào vai nam chính trong câu chuyện sử thi hùng vĩ này.
13. Westeros - Game of Thrones

King’s Landing - trung tâm quyền lực khiến bảy vương quốc thèm khát.
Bảy Vương quốc có lẽ là thế giới giả tưởng nổi tiếng nhất trên màn ảnh nhỏ kể từ năm 2011 tới nay. Điểm hấp dẫn nhất của vùng đất này không phải là rồng, xác sống hay phù thủy mà chính là cuộc cạnh tranh quyền lực xoay quanh Ngôi báu Sắt.

Thành Meereen.

Thành Braavos.
Những âm mưu chính trị, tình dục và bạo lực, tham vọng và phản bội cứ đan cài vào nhau khiến khán giả không ngừng say mê. Tuy nhiên, thế giới Băng và Lửa của George R.R. Martin có lẽ là nơi không mấy ai muốn đến, vì ở đó, dù bạn có là nhân vật chính thì cũng có khả năng “chết ngắc” bất cứ lúc nào! Một vùng đất thật sự tàn nhẫn và khó lường.

Nhưng quan trọng nhất vẫn là lũ rồng.
12.  Pirates of the Caribbean
Nếu nói về thế giới nước tuyệt vời nào từng xuất hiện trên màn ảnh, thì đó chắc chắn là franchise Pirates of the Caribbean. Loạt phim là hành trình thám hiểm đại dương huyền bí cùng những tay cướp biển, kết hợp với nhiều truyền thuyết dân gian và sức mạnh siêu nhiên.
Những điển tích biển cả nổi tiếng cũng lần lượt xuất hiện như: kho báu Aztech, Davy Jones và chiếc rương người chết, thủy quái Kraken, Cướp biểu Râu Đen, Suối nguồn tươi trẻ và thậm chí là người cá Siren…
Phim để lại ấn tượng lớn bởi diễn xuất của Johnny Depp trong vai thuyền trưởng Jack Sparrow, nhân vật được tạo hình dựa trên cảm hứng từ ngôi sao nhạc rock Keith Richards.
11. Oz - The Wizard of Oz
Theo chân cô bé mồ côi Dorothy đáng yêu, chúng ta sẽ bước vào thế giới phép màu với sự hiện diện của phù thủy, bù nhìn biết nói, sư tử nhút nhát cùng bộ giáp đa cảm. Tất cả cùng vui vẻ, kề vai sát cánh bên nhau để tới thành phố Ngọc Lục Bảo – nơi mà tất cả tin rằng sẽ giúp họ thực hiện ước mong của mình.

Ai lại không thích nhún nhảy trên con đường Gạch Vàng?
Trải qua 80 năm sau ngày ra mắt (1939), thế giới diệu kì của Oz vẫn luôn có sức hấp dẫn đặc biệt và đã trở thành một phần trong văn hóa đại chúng Hoa Kỳ.
10. Wonderland - Alice in Wonderland
Bộ phim của đạo diễn Tim Burton gần như là sự sáng tạo tiếp theo cho cốt truyện chứ không phải bản chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Lewis Carroll. Phim lấy mốc thời gian khi Alice đã trở thành thiếu nữ 19 tuổi. Dù đã lớn, nhưng cô nàng vẫn nhớ nhung đến thế giới thần tiên mà mình tình cờ ghé thăm lúc còn nhỏ.
Vào thời điểm năm 2010, việc tái hiện thế giới giả tưởng Wonderland huyền ảo qua định dạng 3D thật sự là một đột phá kỹ thuật rất lớn.
9. Jurassic Park/World
Những chủ nhân khổng lồ đã tuyệt chủng của Trái Đất vẫn luôn là chủ đề yêu thích của loài người, từ trẻ em cho tới người lớn. Và franchise Jurassic Park chính là giấc mơ mà con người đã luôn ấp ủ trong mình, đó là tham vọng tái sinh lại giống loài khủng long bằng kỹ thuật khoa học dựa trên các AND đã bị hóa thạch và xây dựng cả một sở thú khủng long để phục vụ cho nhu cầu giải trí.
Trong ba phần phim đầu tiên, thế giới khủng long trên đảo Nublar chỉ là một công viên chủ đề thô sơ nhưng tới phần thứ 4 thì nó đã trở thành một thế giới giải trí hiện đại.
Tất cả hình ảnh khủng long trong cả 5 phần phim (trilogy Jurasic Park và 2 phần Jusrassic World) đều được xây dựng bằng kỹ xảo máy tính, nhưng với công nghệ 3D, IMAX tối tân, bầy khủng long trong phiên bản nâng cấp Jurassic World đã trở nên chân thực và sống động tới từng chi tiết với thị giác của khán giả.
8. Ghibli World
Phim hoạt hình Ghibli có lẽ chính là vùng đất vẽ tay 2D đẹp nhất từng xuất hiện trên màn ảnh. Mỗi bộ phim của xưởng hoạt hình Nhật Bản lại mang đến cho khán giả những thế giới huyền ảo, diệu kì khác nhau.
Đó có thể là khu rừng thần bí trong câu chuyện về nàng công chúa Mononoke, là vùng đất linh hồn mà Chihiro đã lạc bước, là cảnh làng quê yên ả vốn là nhà của thần rừng bụng bự Totoro, là lâu đài di động của pháp sư Howl băng băng trên thảo nguyên rộng lớn hay thế giới nước của nàng tiên cá nhí Ponyo… Điểm chung trong thế giới của Ghibli là thường có tông màu lạnh (xanh lá cây, xanh dương…) thể hiện hy vọng, hòa bình và tình yêu thiên nhiên.
7. Marvel Cinematic Universe
Vũ trụ Điện ảnh Marvel (gọi tắt là MCU) là thế giới của nhiều vị siêu anh hùng với trang phục, cá tính và sức mạnh khác nhau. Trong vũ trụ ấy, có rất nhiều thế giới cùng tồn tại song hành với nhau.
Bên cạnh thế giới của loài người trong Captain America hay Iron Man, khán giả còn có dịp được du hành đến xứ sở Asgard lộng lẫy của thần Sấm Thor (mà tiếc là nó đã nổ tan thành tro bụi), thiên hà Andromeda của các Vệ Binh, vương quốc ẩn mình Wakanda, thế giới phép thuật của Doctor Strange hay mới đây nhất là Lượng tử Giới huyền bí trong Ant-Man.
Với sự mở rộng của MCU, hứa hẹn sẽ có thêm nhiều anh hùng đến từ các thế giới mới gia nhập lực lượng siêu anh hùng đình đám nhất trên màn ảnh hiện nay.
6. Star Wars
Thế giới trong Star Wars là một dải những thiên hà xa, rất xa với nhiều hành tinh khác biệt, không hành tinh nào giống hành tinh nào. Không những vậy, thế giới ấy bao gồm cả loài người lẫn những sinh vật không gian như Chewbacca hay Yoda với tính cách, tâm lý được xây dựng rất chi tiết.
Điểm ấn tượng nhất về thế giới Star Wars là những màn giao chiến kì vĩ, choáng ngợp với những chiếc phi thuyền hiện đại trong nền chớp lóe của súng laze. Trong phần mới Star Wars: The Last Jedi, phân cảnh chiến đấu trên cánh đồng muối với sự tương phản giữa hai sắc trắng - đỏ thật sự khiến khán giả không khỏi trầm trồ.
5. Pokémon
Thế giới Pokémon là nơi diễn ra các sự kiện trong vũ trụ thương hiệu bao gồm trò chơi điện tử, phim hoạt hình và truyện tranh Pokémon. Thế giới này được hình thành, xây dựng dựa trên sự kết hợp các yếu tố văn hóa Nhật Bản trộn lẫn với nhiều nền văn hóa khác. Tại đó, con người cùng tồn tại, giao tiếp và huấn luyện những loài sinh vật được nuôi dưỡng từ quả trứng gọi là Pokémon.
Ra mắt từ năm 1996, đến năm 2016, Pokémon đã bước ra khỏi phạm vi thế giới ảo để tiến vào thế giới thực của con người qua trò chơi tương tác Pokémon GO. Trò đi tìm Pokémon tại các địa danh có thật đã từng tạo nên cơn sốt lớn, cuốn hút hàng triệu người sử dụng smartphone. So với các thế giới tưởng tượng trong danh sách, thì thế giới Pokémon có lẽ là nơi duy nhất có thể thực sự “tương tác” với con người.
4. Pandora - Avatar
Kể từ khi ra mắt từ năm 2009 tới nay, thế giới huyền ảo Pandora vẫn luôn là một trong những thế giới tuyệt đẹp nhất từng được tái hiện trên màn ảnh.
Với công nghệ quay phim Simulcam kết hợp với kỹ thuật CGI tiên tiến nhất, đạo diễn James Cameron đã sáng tạo ra một hành tinh nhiệt đới xinh đẹp, với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ hòa cùng những sinh vật độc đáo và tuyệt mỹ đầy sắc màu.
Giống như chiếc hộp Pandora trong thần thoại Hy Lạp, Pandora của Avatar là một thế giới nguy hiểm nhưng chứa đựng sự mê hoặc quá lớn đối với con người.
3. Narnia
Nếu như thế giới sử thi trong The Lord of The Rings là thế giới cổ tích dành cho người lớn thì thế giới thần thoại trong Narnia là vùng đất mơ mộng dành cho trẻ em cùng thanh thiếu niên.
Ba phần phim dựa trên loạt tiểu thuyết của tác giả C.W. Lewis đã đưa tất cả thiếu niên trên khắp thế giới theo chân bốn cô cậu bé người Anh bước vào thế giới Narnia, nơi tồn tại của phù thủy, người lùn, người hươu, rồng và gặp gỡ sư tử thông thái Aslan.
Những địa điểm có thật kết hợp với kỹ xảo lung linh đã tạo ra những khung hình đầy chất mộng mơ về một thế giới thần thoại đầy phép màu. Đây cũng là một trong những loạt phim giả tưởng có kinh phí thực hiện cực kỳ tốn kém.
2. Midle Earth - The Lord of the Rings
Lấy cảm hứng từ thần thoại Bắc Âu, thế giới Trung Địa trong hai bộ trilogy The Lord of the Rings The Hobbit là nơi đầy ắp những khung cảnh thần tiên đẹp tới nao lòng. Đó là vùng đất tập hợp sự sống của rất nhiều giống loài, từ con người cho tới người lùn, từ rồng cho tới thần tiên, phù thuỷ.
Vẻ đẹp thiên nhiên mênh mông, bát ngát, hoang sơ của đất nước New Zealand kết hợp với sự trau chuốt, tô điểm của công nghệ CGI đã thật sự “thôi miên” ánh nhìn của tất cả khán giả từng xem phim.
1. Harry Potter
Thế giới phù thủy của nữ văn sỹ J. K. Rowling là một thế giới tưởng tượng với vô số trò phép thuật độc đáo, có những sinh vật khổng lồ vừa đáng yêu vừa đáng sợ cùng lũ thực vật sinh động tới mức có thể di chuyển… Trên tất cả, thế giới ấy đã tạo nên tòa lâu đài Hogwarts - ngôi trường huyền bí nhưng cũng tuyệt vời nhất thế giới.

Potterhead nào cũng ao ước trải nghiệm cảm giác băng qua Hồ nước Đen trong đêm nhập học ở Hogwarts.

Cũng như đồng lòng bảo vệ ngôi trường trong trận chiến sinh tử.
Hiện tại, thế giới của Harry Potter đã trở thành “hiện thực” qua các công viên chủ đề được xây dựng tại Anh và Mỹ. Chỉ có điều, chúng không có chổi bay, phép thuật hay cú đưa thư như trong phim.
--
Nếu được đặt chân đến một trong 15 thế giới tưởng tượng kể trên, bạn sẽ chọn thế giới nào?
123Phim

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét