Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2019

MẶT TRÁI NHÂN TÍNH 31

-Đã là người thì ai cũng có nhân tính. Nhân tính gồm hai mặt trái, phải của nó.
-Tùy vào hành động của một hay nhiều người trong xã hội như thế nào mà theo qui ước, nó được cho là thuộc mặt nào của nhân tính.
-Thường những hành động xấu xa, đê hèn, đi ngược với tình nhân ái...đều được qui ước là mặt trái nhân tính.
-Loài vật đôi khi có những hành vi giống nhân tính, nhưng thực ra chúng chỉ có thú tính.
-Bản chất của nhân tính là có lý trí nhưng nhiều khi mù quáng bởi ác quỉ lũng đoạn. Bản chất của thú tính là bản năng, không hiền không ác, trung tính.
-Một hành động ở người dù có như thế nào cũng không thể gọi là thú tính. Trái lại, một hành động ở con vật dù có như thế nào cũng không được gọi là nhân tính. 
-Nhân tính và thú tính không thể chuyển hóa thành nhau. Chúng đã được phân định dứt khoát bởi tư duy trừu tượng.
-Mặt trái nhân tính, vì có sự dẫn dắt của lý trí mù quáng (ý chí điên loạn), nên ghê sợ và tàn nhẫn trội hơn gấp bộn phần thú tính.
- Không nên gọi mặt trái nhân tính là thú tính. Đừng vu oan giá họa cho con vật, tội nghiệp chúng!
-Mặt trái nhân tính xảy ra ít hay nhiều trong xã hội chính là những biểu hiện của mức độ suy đồi xã hội.
-Khi suy đồi xã hội nhiều lên một cách bất thường thì phải nghĩ ngay đến sai lầm của chế độ dẫn dắt xã hội.
 
Vết thù trên lưng ngựa hoang (Elvis Phương)
-----------------------------------------------------------------------
(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Rùng mình lời khai của hung thủ sát hại cả nhà em trai vì mâu thuẫn đất đai ở Đan Phượng


Mâu thuẫn đất đai, em bắn hai vợ chồng anh trai



 Mâu thuẫn đất đai, em bắn hai vợ chồng anh trai
(PLO)- Mâu thuẫn đất đai, em trai dùng súng truy sát hai vợ chồng anh ruột khiến chị dâu tử vong. Riêng anh trai đang trong tình trạng nguy kịch.
Chiều 19-9, ông Vũ Hồng Dương, Chủ tịch UBND thị xã Bình Long (Bình Phước) xác nhận trên địa bàn vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra tại xã Thanh Phú (thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước) khiến một người tử vong.
 Mâu thuẫn đất đai, em bắn hai vợ chồng anh trai - ảnh 1
Lực lượng công an phong tỏa hiện trường để khám nghiệm hiện trường điều tra vụ việc. Ảnh: Bạn đọc cung cấp
Theo ông Dương, hiện tại Công an tỉnh Bình Phước đang khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ án.
Theo một số người dân, trưa cùng ngày người em trai Nguyễn Văn Có sang nhà anh Nguyễn Văn Thấy (70 tuổi) tại ấp Phú Lạc (xã Thanh Phú, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước) để nói chuyện.
Tại đây, hai bên xảy ra cãi vã, người em trai dùng một cây súng ngắn (loại súng rulo) truy sát hai vợ chồng anh trai.
 Mâu thuẫn đất đai, em bắn hai vợ chồng anh trai - ảnh 2
Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: MINH NGỌC
Mặc dù bỏ chạy nhưng bà Bùi Thị Đàn (70 tuổi, vợ ông Thấy) bị bắn trúng lưng gục tại chỗ. Ông Thấy bị bắn trúng chân và sượt cổ bị thương nặng.
Sau khi gây án, Nguyễn Văn Có nhanh chân rời khỏi hiện trường, bỏ trốn. Mọi người đã nhanh chóng đưa hai nạn nhân đi cấp cứu nhưng bà Đàn đã tử vong, ông Thấy chuyển lên bệnh viện trong tình trạng bị thương nặng.
Hiện Cơ quan điều tra (Công an tỉnh Bình Phước) đang truy bắt kẻ gây án.
Được biết vụ án mạng xảy ra do tranh chấp đất đai giữa hai anh em.
LÊ ÁNH-MINH NGỌC

Mượn tay đồng nghiệp "cấu" vào vết thương từ 10 năm trước của Hoàng Thùy Linh: Lạnh lùng đến nhẫn tâm!

Vixx, Theo Helino 19:30 19/09/2019

Chuyện của Hoàng Thùy Linh đã là quá khứ của 10 năm trước, cô ấy đã mất rất nhiều thời gian, sự cố gắng nỗ lực để đi lên, xây dựng cho mình một chỗ đứng từ hố sâu của sự nhìn nhận khắt khe. Bấy nhiêu thôi, chẳng phải đã đủ để cái quá khứ ấy, ngủ quên mãi hay sao.

Trong suốt 10 năm dài đằng đẵng, Hoàng Thùy Linh từ vị trí một ngôi sao sáng nhất trong thế hệ của mình, đã mất tất cả, thậm chí nếu nói có âm phần trăm để quay lại showbiz, thì con số của Hoàng Thùy Linh là âm vô cùng. Người ta từng nghĩ rằng, sẽ không còn con đường nào cho Hoàng Thùy Linh để chạm đến cái hào quang ấy nữa.
Thế nhưng, trong suốt 10 năm ấy, Hoàng Thùy Linh vẫn được nhắc đến, một cách thường xuyên. Và cho đến bây giờ, là nhắc đến với một sự công nhận, hoàn toàn và trọn vẹn. Công nhận vị trí, công nhận hào quang và công nhận những nỗ lực.
Theo dõi xuyên sốt hành trình từ khi Linh chính thức trở lại, tham gia The Remix, nghiêm túc với từng sản phẩm âm nhạc phát hành mà mới đây nhất là "Để Mị nói cho mà nghe" - khoảng thời gian dài suốt cả thập kỷ ấy Linh đã từng khóc, từng tuyệt vọng và ám ảnh với rất nhiều lời bàn tán, định kiến, nhưng tất cả không thể giết chết cô. Ai cũng nhìn thấy sự cố gắng không biết mệt, ai cũng phải công nhận Linh từng bước hụt một bước nhưng vẫn vực dậy, tiến lên trên chính đôi chân của mình. Linh không dùng quá khứ để làm bàn đạp cho bất cứ một dự án nào của mình, cho đến "Vàng anh - Phượng hoàng" mới là lúc cô gái ấy đủ mạnh mẽ để đối diện với cái va vấp ở ngưỡng 19 đôi mươi. Tôi tin, nếu không phải Linh, chẳng còn ai có thể đi qua một con đường tưởng như dẫn đến ngõ cụt để bước ra ánh sáng. Sẽ chẳng còn thấy một Hoàng Thùy Linh rực rỡ và lấp lánh như thế, lần thứ 2.
Mượn tay đồng nghiệp cấu vào vết thương từ 10 năm trước của Hoàng Thùy Linh: Lạnh lùng đến nhẫn tâm! - Ảnh 1.
Hãy thử tưởng tượng, bạn mang trên mình một vết thương trọn 10 năm, bạn cố gắng hết sức để đứng dậy, để chắp nối những mảnh vỡ còn lại cuộc sống, để xây dựng lại con người và con đường của mình một lần nữa. Bạn nỗ lực không ngừng, kiên trì từng chút một, chấp nhận mọi điều tiếng nhưng vẫn bước thật vững chắc để theo đuổi giấc mơ chân chính của mình. Và khi bạn đã vượt qua, bạn đã gác lại được bóng tối của quá khứ ấy lùi về sau, bạn thậm chí còn chẳng nhắc đến nó nữa và mọi người xung quanh cũng đã quên và chỉ nhìn vào bạn ở thời điểm hiện tại.
Bạn nghĩ sao khi mà mọi thứ bắt đầu lành lặn, thì bỗng một ngày, có người bất ngờ lấy dao cứa vào nó, ngắt nhéo nó với một cách chẳng thể lạnh lùng và... liên quan hơn. Một câu chuyện tôi tin với những ai dõi theo suốt cả hành trình đầy những tổn thương trong suốt 10 năm, nhát dao ấy, cái ngắt nhéo ấy sẽ còn đau hơn gấp nhiều lần.
Quay lại với Linh, hôm nay tôi có đọc một bài viết phỏng vấn hai chàng hot boy đình đám Hà Thành là Mạnh Quân và Hoàng Anh Vũ. Trong đó có Mạnh Quân từng có khoảng thời gian cùng tham gia "Nhất ký Vàng Anh" cùng Hoàng Thùy Linh. Xuyên suốt bài viết là về cuộc sống của hai chàng trai, cho đến những câu hỏi về Chi Pu - cũng hợp lý vì Chi Pu cũng khá thân thiết với bộ đôi này thời còn đóng "5s Online". Nhưng mang chuyện quá khứ của Hoàng Thùy Linh ra để hỏi thì quá lạnh lùng. Bài viết ấy, có thể vì nhờ việc đem câu chuyện của Linh ra bàn luận mà có thêm người xem, nhưng nó đọng lại điều gì? Nỗi đau xa xưa của một cô gái đã từng mất tất cả vì nó, một câu chuyện “nói mãi không biết chán”, từ những người không liên quan nhưng cứ nói hoài. Một cách không thể tàn nhẫn hơn với nỗi đau của một cô gái, dù cô ấy có là người nổi tiếng đến thế nào.
Mượn tay đồng nghiệp cấu vào vết thương từ 10 năm trước của Hoàng Thùy Linh: Lạnh lùng đến nhẫn tâm! - Ảnh 2.
Dùng nghệ sĩ khác để nói về quá khứ của Hoàng Thùy Linh - thì dẫu cho câu trả lời có hay cũng thành dở.
Tôi thấy rõ sự lúng túng trong cách trả lời của Mạnh Quân, Hoàng Anh Vũ và tin chắc họ cũng chưa sẵn sàng để nhận câu hỏi như vậy, về một người, có lẽ được coi là đồng nghiệp. Theo tôi dù cả hai đã cố trả lời một cách khéo léo nhưng trong trường hợp này, cái khéo ấy không thể ngăn suy nghĩ hai gã đàn ông nhắc về quá khứ của một người phụ nữ cả. Tất nhiên, tôi không phê phán hai nam nghệ sĩ, vì họ đang bị đặt vào một cái thế khó nhưng là tôi, tôi sẽ từ chối trả lời.
10 năm đối với Hoàng Thùy Linh là khoảng thời gian ám ảnh và dù không nói ra, tôi tin là nếu càng ít nhắc đến, vết thương sẽ ở đó, nhưng đỡ đau hơn và cũng là sự công bằng với những nỗ lực trong suốt thời gian đó của Linh. Linh là một nghệ sĩ nghiêm túc với nghề, cống hiến hết mình và không để những khó khăn làm chùn bước. Nếu không thể nói điều tử tế, hãy để quá khứ của cô ấy ngủ yên, vết thương còn âm ỉ thì đừng mượn người khác làm đau thêm, để mua vui thêm vài trống canh nữa. Chuyện 10 năm rồi, Linh đã vượt qua và đi xa lắm rồi, bạn cũng đừng nhìn lại nữa!

Hung thủ chém chết 4 người do mâu thuẫn đất đai

Hà NộiNguyễn Văn Đông (huyện Đan Phượng) vì chuyện xây móng nhà đã gây thảm án với gia đình em ruột khiến 4 người chết, một người bị thương.

Ngày 2/9, lãnh đạo huyện Đan Phượng xác nhận nguyên nhân gây án do mâu thuẫn đất đai.
Đông (53 tuổi) khai đêm 31/8 không ngủ được do bực tức em trai Nguyễn Văn Hải (50 tuổi). 7h15 ngày 1/9, Đông giấu con dao vào áo, đi sang nhà em cách chừng 10 mét, cùng ở thôn Bồng Lai, xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng với ý định sát hại anh Hiệp (con trai ông Hải) và bà Doãn Thị Việt (48 tuổi, vợ ông Hải).
Đông lúc vừa gây án xong. Ảnh: H.C.
Đông lúc vừa gây án xong. Ảnh: H.C.
Đến nơi, thấy bà Việt đi xe máy ra khỏi cổng, Đông lập tức ra tay. Anh Hiệp kịp chạy khỏi nhà, lao ra đường kêu cứu. Đông chạy ra vườn, đuổi theo chị Nguyễn Thị Bắc (28 tuổi, con gái ông Hải), chém chết tại chỗ. 
Chị Đỗ Thị Hồng Nhung (24 tuổi, con dâu ông Hải) bế cháu Nguyễn Huyền My (14 tháng tuổi, con gái chị Nhung) chạy vào nhà trốn nhưng Đông phá cửa, tấn công. Nạn nhân bị đâm chết cuối cùng là ông Hải.
Gây án xong, Đông định tự tử bằng dây điện song bất thành.Vụ truy sát khiến ông Hải, chị Bắc tử vong tại chỗ. Bà Việt và cháu My tử vong tại bệnh viện. Chị Nhung bị thương nặng.
Một người hàng xóm cho hay đông người dân kéo đến nhà ông Hải khi nghe tiếng kêu cứu song không ai dám can ngăn. Khi xe cấp cứu tới, Đông còn cầm dao đuổi chém các bác sĩ khiến họ phải bỏ chạy.
Khi 5 nạn nhân nằm gục, một số người xông vào hiện trường đưa nạn nhân đi cấp cứu liền bị Đông cầm dao truy đuổi. Tất cả đều phải lùi ra rất xa.
Hiện trường xảy ra vụ án mạng. Ảnh: H.C.
Hiện trường án mạng. Ảnh: H.C.
Đông hiện bị khởi tố và tạm giam để điều tra tội Giết người theo điều 123 Bộ luật hình sự 2015.
Nhiều hàng xóm cho biết, bị can Đông là con trai thứ hai trong gia đình có 7 anh em, ông Hải là con út. Mảnh đất tổ tiên để lại, con cả được một nửa, phần còn lại chia đôi cho anh em Đông và Hải. Khi anh cả vào miền nam lập nghiệp, ông Hải mua lại phần đất này (nằm sát nhà Đông).
Lúc gia đình ông Hải chuẩn bị xây nhà, Đông yêu cầu phải xây móng cách xa đất nhà ông ta 0,5 m. Hai anh em sau đó không tìm được tiếng nói chung nên xảy ra mâu thuẫn. Ông Hải dự định ngày 2/9 sẽ đào móng.
Phạm Dự

Hà Nội: Mâu thuẫn về đất đai, anh chém 5 người nhà em ruột thương vong

Đạt Lê
01-09-2019 13:02
Kinhtedothi - Lãnh đạo xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội cho biết, trên địa bàn xảy ra vụ án mạng. Đối tượng tên Nguyễn Văn Đông đã chém cả nhà em trai gồm 5 người khiến 2 người tử vong, 3 người được đưa đi cấp cứu.
Thông tin ban đầu, vào sáng ngày 1/9, tại cụm thôn Bồng Lai xã Hồng Hà (huyện Đan Phượng, TP Hà Nội) đã xảy ra một vụ án mạng kinh hoàng. Hậu quả khiến 2 người chết tại chỗ và 3 người đi cấp cứu, trong đó có 1 người thương nặng.
Ngay trong buổi sáng cùng ngày, trên mạng xã hội cũng đã xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh người đàn ông cầm một vật nghi giống dao liên tiếp chém vào từng người gục ngã. Một số nạn nhân bị gục tại chỗ nhưng khi chống cự thì tiếp tục bị đối tượng truy sát đến cùng. Nhiều hàng xóm chỉ biết đứng xung quanh nhìn từ xa mà không có ai dám vào can ngăn.
Thông tin ban đầu, nguyên nhân được hàng xóm cho biết là do anh em trong nhà tranh chấp đất đai. Người anh đã mưu sát cả nhà em trai. Đối tượng gây án quá hung hăng nên không ai dám vào gần can ngăn.

Về vụ việc, ông Nguyễn Mạnh Hà – Trưởng Công an xã Hồng Hà (huyện Đan Phượng, Hà Nội) cho biết các lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ và đang lo việc hậu sự cho gia đình nạn nhân.
Theo ông Nguyễn Đình Đà - Chủ tịch xã Hồng Hà, hiện tại chưa thể xác định đối tượng có ngáo đá hay không, nhưng trong vụ việc có sự mâu thuẫn giữa hai anh em. “Đối tượng tên Nguyễn Văn Đông (sinh năm 1966) đã truy sát cả nhà người em gồm 5 người, đã có 2 người tử vong, còn 3 người được đưa đi cấp cứu. Khi chúng tôi nhận được tin báo chạy xuống hiện trường, đối trượng còn đuổi đánh cả công an”, ông Đà cho hay.
Sau khi xảy ra vụ án, Công an huyện Đan Phượng, Công an TP Hà Nội đã khẩn trương có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ vụ việc. Đối tượng Đông đã bị bắt giữ.
Theo xác minh ban đầu, đối tượng Đông đã có gia đình cùng ở địa phương, đối tượng này chưa có tiền án, tiền sự.
Vụ án đang được cơ quan công an khẩn trương điều tra làm rõ.

Em trai bắn chết chị dâu, anh trai nguy kịch ở Bình Phước

Xuất phát từ mâu thuẫn đất đai, em trai đã nổ súng bắn gục vợ chồng anh trai khiến chị dâu tử vong, anh trai nguy kịch.

Vụ việc xảy ra vào trưa nay tại ấp Phú Lạc, xã Thanh Phú, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước.
Em trai bắn chết chị dâu, anh trai nguy kịch ở Bình Phước
Khu vực xảy ra vụ án mạng tại thị xã Bình Long, Bình Phước
Theo thông tin ban đầu, vào trưa cùng ngày, Nguyễn Văn Có qua nhà anh trai là ông Nguyễn Văn Thấy (70 tuổi, ngụ tại ấp Phú Lạc, xã Thanh Phú) để nói chuyện do trước đó có mâu thuẫn đất đai với nhau.
Tại đây, giữa 2 anh em xảy ra cãi vã dẫn đến xô xát, ông Có dùng một cây súng ngắn (loại súng Rulo) bắn anh trai và chị dâu là bà Bùi Thị Đàn (70 tuổi) gục xuống nền nhà.
Gây án xong, Có rời khỏi hiện trường, 2 nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng bà Đàn đã tử vong do vết đạn bắn trúng lưng. Riêng ông Thấy bị bắn trúng vào vùng chân và sượt ngang cổ, hiện đang trong tình trạng nguy kịch.
Em trai bắn chết chị dâu, anh trai nguy kịch ở Bình Phước
Nhiều vết máu của các nạn nhân sau vụ nổ súng
Công an tỉnh Bình Phước đang phối hợp với công an thị xã Bình Long khám nghiệm hiện trường, truy bắt đối tượng gây án.
Theo một nguồn tin của PV, vụ án mạng xảy ra xuất phát từ mâu thuẫn đất đai.
Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra.
browser not support iframe.
Thư tuyệt mệnh có giúp người giết vợ chồng em gái ở Thái Nguyên được giảm án?

Thư tuyệt mệnh có giúp người giết vợ chồng em gái ở Thái Nguyên được giảm án?

Phân tích của chuyên gia tội phạm học, những vụ án giết người thảm khốc mà nạn nhân là người ruột thịt ....
Minh Tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét