Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2019

ĐẠI GIA, NGÀI LÀ AI? 32

-Tỷ phú là những người thiên bẩm kiếm tiền. Họ là những con người tưởng tài giỏi nhưng thật ra là quá ngu ngốc!
-Cuộc đời thì quá ngắn, như chớp nháy, còn sự ngu ngốc lại quá dài, vô hạn!
-Biết vậy nhưng ai cũng thích mình ngu ngốc!!!
--------------------------------------------------------------
(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Tiểu sử thiếu gia Minh Nhựa

Bí mật về 10 anh em nhà bầu Đức: Đều là đại gia ngầm, sở hữu khối tài sản khổng lồ

(Techz.vn) – Không chỉ bầu Đức mà 10 anh em trong gia đình của ông đều là những đại gia có số má
Đoàn Nguyên Đức hay còn gọi là Bầu Đức là một trong những đại gia máu mặt ở Việt Nam. Không chỉ kinh doanh giỏi, ông còn được biết đến nhờ tâm huyết dành cho bóng đá. Lứa cầu thủ vàng với những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... đều xuất thân từ học viện bóng đá của bầu Đức.
bầu đức
Bầu Đức xuất thân từ một gia đình nghèo, đông anh em. Ông từng trượt đại học, không được đánh giá cao về học vấn. Thế nhưng, với hai bàn tay trắng, người đàn ông này đã gây dựng nên tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai lớn mạnh như ngày hôm nay.
Ít ai biết, cũng nhờ bầu Đức mà các anh chị em của ông cũng sở hữu khối tài sản lớn. 9 người anh em trong nhà ông đều nắm một lượng cổ phiếu nhất định tại tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai.
Theo báo cáo quản trị 6 tháng đầu năm của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (mã chứng khoán: HAG), bầu Đức – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn sở hữu số cổ phần lớn nhất (311.605.030, chiếm 43,39%).

đoàn nguyên thu
Người đứng thứ 2 là ông Đoàn Nguyên Thu (em ruột của bầu Đức) là thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc HAGL với 5.80.416 cổ phiếu, tức 0,82% vốn điều lệ. Khác với người anh của mình, ông Thu có trình độ thạc sỹ quản trị kinh doanh. Tuy nhiên, cách đây vài tháng, ông Thu đã rút gần như toàn bộ cổ phần khỏi HAGL, chỉ giữ lại vỏn vẹn 6 cổ phiếu HAG, chiếm 0% vốn điều lệ. Cũng ngay sau sự việc đó, bầu Đức đã ký quyết định miễn nhiệm vị trí phó tổng giám đốc của ông Đoàn Nguyên Thu (13/6/2019). Dù rời ghế, ông Thu vẫn là một trong 7 thành viên HĐQT của HAGL.
Đứng thứ 3 là ông Đoàn Nguyên Thịnh, nắm giữ gần 500.000 cổ phiếu HAG. Những thành viên còn lại nắm giữ cổ phần ở HAGL là mẹ và các em ruột của bầu Đức. Bà Nguyễn Thị Thơm - mẹ bầu Đức nắm 136.705 cổ phần, chiếm 0,02%. Ông Đoàn Nguyên Ngôn nắm 18.726 cổ phần, bà Đoàn Thị Nguyên Vinh chiếm 13.375 cổ phần, bà Đoàn Thị Nguyên Xuân giữ 139.630 cổ phần, bà Đoàn Thị Nguyên Thảo có 182.094 cổ phần, cuối cùng là bà Đoàn Thị Nguyên Nguyên nắm 133.532 cổ phần.
bầu đức
Dẫu vậy, cũng có những thành viên không sở hữu bất kỳ cổ phiếu nào ở HAGL là người cha Đoàn Tiến Quyết, anh ruột Đoàn Nguyên Lộc, em ruột Đoàn Nguyên Dung và vợ con của bầu Đức.

Hầm siêu xe trăm tỷ của chủ tịch Masan chất cỡ nào?

(Techz.vn) – Vị “tỷ phú nước mắm” này sở hữu hàng loạt siêu xe đến từ các thương hiệu tên tuổi, chẳng hề thua kém những Cường Đôla hay Minh Nhựa
Nói đến ông Nguyễn Đăng Quang, hầu hết ai cũng biết đây là một trong những vị tỷ phú USD của Việt Nam. Ông thuộc top những người giàu nhất cả nước, sở hữu trong tay vô số tài sản. Doanh nhân này là Chủ tịch của Tập đoàn Masan, doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam về sản xuất và cung cấp các mặt hàng tiêu dùng như nước mắm, mì tôm, xì dầu... Đồng thời, ông còn là Phó chủ tịch thứ nhất của Ngân hàng TMCP Kỹ thương Techcombank.
nguyễn đăng quang
Tên tuổi và độ nổi tiếng của ông Nguyễn Đăng Quang trên thương trường là không cần bàn cãi. Chẳng những thế, ông còn có sở thích chơi siêu xe. Hồi tháng 3/2019, những bức ảnh về một căn hầm để xe trong khách sạn 5 sao ở TP.HCM khiến dân mạng xôn xao. Sau khi tìm hiểu mới biết thì ra chủ nhân của những siêu xe đó chính là ông Nguyễn Đăng Quang.
siêu xe của chủ tịch masan
siêu xe của chủ tịch masan
siêu xe của chủ tịch masan
Chủ tịch Masan là dân chơi xe khá kín tiếng, không phô trương nhưng chẳng hề kém cạnh ai. Trong hầm xe của ông có sự góp mặt của hàng loạt thương hiệu tên tuổi, có thể kể đến như: Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe, McLaren 650S Spider MSO giới hạn 50 chiếc, Bentley Continental GTC Speed giới hạn 80 chiếc, Maybach 62S, Ferrari 458 Italia, Audi R8, Maserati GranTurismo, Rolls-Royce Wraith... Ước tính, giá trị của hầm siêu xe này phải lên đến hàng trăm tỷ đồng.
siêu xe của chủ tịch masan
siêu xe của chủ tịch masan
Trước đó, hồi cận Tết Nguyên đán 2019, dàn siêu xe này được ông Nguyễn Đăng Quang đưa ra khỏi hầm để chăm sóc và làm đẹp. Nhiều chiếc đã bám đầy bụi vì lâu ngày không sử dụng. Mọi người không khỏi trầm trồ trước độ chịu chơi của ông chủ Masan.
nguyễn đăng quang
Ông Nguyễn Đăng Quang xuất thân là thạc sĩ Quản trị kinh doanh Đại học Kinh tế Nga Plekhanov. Năm 1990, ông bắt đầu kinh doanh. Theo bảng xếp hạng Kantar WorldPanel năm 2017, cùng với Unilever và Vinamilk thì Masan Consumer của ông là một trong ba nhà sở hữu thương hiệu thực phẩm hàng đầu Việt Nam.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng, bầu Đức và các đại gia Việt thư giãn thế nào khi thảnh thơi?

(Techz.vn) – Là những người sở hữu khối tài sản khổng lồ, thuộc top đầu trong giới đại gia Việt Nam nhưng xem ra cách thư giãn của các tỷ phú này cũng như người bình thường mà thôi
Đều là những đại gia thuộc dạng số má ở Việt Nam, thậm chí vươn tầm thế giới, nhiều người thắc mắc không biết những nhân vật như ông Phạm Nhật Vượng, bầu Đức làm gì khi rảnh rang?

Ông Phạm Nhật Vượng

Tên tuổi của vị tỷ phú này không cần phải bàn cãi quá nhiều. Chẳng những là ông trùm bất động sản, Vingroup của ông Phạm Nhật Vượng đã và đang lấn sân trên nhiều mảng khác như du lịch, giáo dục, sức khỏe, công nghiệp nặng và đạt được những thành công nhật định.
phạm nhật vượng
Dù giàu có là thế nhưng tỷ phú Phạm Nhật Vượng được đánh giá là người khá điềm đạm và kín đáo. Còn nhớ, trong lễ khánh thành một trung tâm thương mại ở TP.HCM, ông Vượng góp mặt với tư cách là chủ đầu tư. Tuy nhiên, vị tỷ phú này không uống rượu đàm đạo, cắt băng khánh thành, cũng chẳng có bài phát biểu nào. Ngược lại, ông chỉ lặng lẽ ngồi ở hàng ghế đầu tiên, theo dõi mọi thứ.
Là người giàu nhất Việt Nam, sở hữu vô số tài sản nhưng ông Phạm Nhật Vượng vẫn sống rất giản dị. Những khi rảnh rỗi, người đứng đầu Vingroup thích xem phim võ thuật. Dẫu vậy, thời gian rảnh rỗi với ông là khá xa xỉ. Tỷ phú Phạm Nhật Vượng là người rất ham thích công việc.

Ông Đoàn Nguyên Đức

Là chủ của một tập đoàn kinh doanh đa ngành Hoàng Anh Gia Lai, dĩ nhiên công việc của bầu Đức vô cùng bận rộn. Chẳng những kinh doanh, ông còn có tâm huyết lớn cho bóng đá. Với bầu Đức, ông sẵn sàng làm việc bất kể thời gian, chỉ tính hết việc chứ không tính hết giờ.
bầu đức
“Thời gian làm việc chiếm hết quỹ thời gian của tôi. Bất kể ở đâu tôi cũng làm việc, trên đường ra sân bay, trên máy bay, khi ăn, khi ngủ đều thế. Có ngày tôi bay vài chuyến, đi hai, ba nước, có vài ba cuộc họp quan trọng. Thế mà lạ là tôi chẳng thấy mệt mỏi hay chán nản gì cả”, bầu Đức từng chia sẻ.
Mỗi khi rảnh rỗi, bầu Đức có cách thư giãn rất đặc biệt. Ông cho biết, một là bay về phố núi Pleiku, đến Học viện bóng đá của mình xem các cầu thủ nhí hoặc đá bóng chơi cùng bọn trẻ. Hai là ông sẽ tự lái xe đi thăm vườn cao su.
Vậy thời gian đâu để bầu Đức dành cho gia đình? Hiện tại, vợ ông là bà Hoàng Thị Ngọc Bích và 3 người con đều đang sinh sống, học tập ở Singapore. Mỗi tháng, bầu Đức lại bay sang đó để thăm vợ con mình vài ngày.

Ông Nguyễn Đăng Quang

Nguyễn Đăng Quang là người đứng đầu của hệ sinh thái Masan Group, hoạt động trên nhiều lĩnh vực như thực phẩm, đồ uống, thức ăn chăn nuôi, khoáng sản... Chủ tịch Mansan từng thừa nhận mình là người có tính cách hơi dị. Ông thích nói chuyện về triết học ở các cuộc họp hay sự kiện quan trọng. Nhiều người vì thế mà nghĩ rằng ông lẩm cẩm. Thế nhưng, cũng chính cái triết lý lẩm cẩm đó lại là yếu tố góp phần tạo nên thành công cho công ty của ông bây giờ.
nguyễn đăng quang
Đó không chỉ là tính cách mà còn là sở thích của ông Quang. Cứ có dịp ông lại muốn nói chuyện triết học. Một cựu lãnh đạo cấp cao của Techcombank cho biết, trong các cuộc họp, bài phát biểu của ông Quang thường khá trừu tượng, chỉ có các cấp cao nhất là hiểu ý ông ấy.
Vậy mà người đàn ông bị cho là lẩm cẩm đó hồi đầu năm 2019 đã ghi danh trở thành một trong những tỷ phú USD mới ở Việt Nam. Nếu không có những triết lý sống đó, có lẽ đã không có một Masan Group hùng mạnh như bây giờ.


Sự thật về cách làm giàu của các triệu phú

(VietnamDaily) - Chris Hogan cho rằng trả hết nợ, giữ lại ngày càng nhiều thu nhập hàng tháng và đầu tư đều đặn sẽ giúp bạn tiến nhanh trên con đường trở thành triệu phú.

Su that ve cach lam giau cua cac trieu phu
 Trong sách "Triệu phú mỗi ngày: Người bình thường gây dựng khối tài sản khổng lồ bằng cách nào?", nhóm nghiên cứu của chuyên gia tài chính Chris Hogan  đã phỏng vấn hơn 10.000 triệu phú tại Mỹ về thói quen chi tiêu và tiết kiệm của họ trong 7 tháng.

Su that ve cach lam giau cua cac trieu phu-Hinh-2
 Họ cũng đưa ra những suy nghĩ sai lầm của mọi người trong quá trình làm giàu.

Su that ve cach lam giau cua cac trieu phu-Hinh-3
 Nhiều người cho rằng muốn giàu có phải cần việc làm lương cao. Tuy nhiên, theo nghiên cứu, giáo viên là nghề có thu nhập thấp tại Mỹ so với nhiều công việc có trình độ tương đương.

Su that ve cach lam giau cua cac trieu phu-Hinh-4
 Thế nhưng họ lại rất tích cực đổ tiền vào tài khoản lương hưu. Chris Hogan cho rằng trả hết nợ, giữ lại ngày càng nhiều thu nhập hàng tháng và đầu tư đều đặn sẽ giúp bạn tiến nhanh trên con đường trở thành triệu phú. 

Su that ve cach lam giau cua cac trieu phu-Hinh-5
 Chris Hogan cho rằng bằng cử nhân rất quan trọng nhưng bạn không nhất thiết phải theo học một trường danh giá. 

Su that ve cach lam giau cua cac trieu phu-Hinh-6
 Khoảng 60% triệu phú trong khảo sát của Hogan tốt nghiệp trường đại học bình thường, và 8% học cao đẳng cộng đồng.

Su that ve cach lam giau cua cac trieu phu-Hinh-7
 Theo Chris Hogan, vấn đề không phải là bạn lấy bằng của trường nào, mà là bạn đã bắt đầu, có mục tiêu và hoàn thành được nó hay chưa.

Su that ve cach lam giau cua cac trieu phu-Hinh-8
 Sẽ thật sai lầm nếu như bạn cho rằng chỉ giàu có khi đươc thừa kế tài sản. Thực tế, trong 10.000 triệu phú được phỏng vấn, chỉ 21% nhận được tiền thừa kế, còn lại đều xuất thân từ gia đình nghèo khó hoặc bình thường.

Su that ve cach lam giau cua cac trieu phu-Hinh-9
 Tất nhiên, sinh ra trong gia đình giàu có cũng sẽ giúp bạn phần nào có lợi thế.

Su that ve cach lam giau cua cac trieu phu-Hinh-10
 Dù vậy, có kiến thức và năng lực để sử dụng các công cụ tài chính có thể giúp tất cả mọi người làm giàu. 
Hoàng Minh (theo CNBC)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét