Thứ Năm, 29 tháng 8, 2019

KIẾP GIANG HỒ 183

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Top 5 ống trùm Mafia quyền lực nhất trong lịch sử thế giới

Trùm ma túy El Chapo chết mòn trong tù, đàn em chi tiền để "dìm" cho biến mất vĩnh viễn?

Thứ Bảy, ngày 17/08/2019 19:00 PM (GMT+7)

Các cộng sự của trùm ma túy El Chapo vẫn điều hành băng đảng Sinaloa quyền lực dù không còn ông trùm, người từng một thời làm khuynh đảo thị trường ma túy Mexico và Mỹ.

Trùm ma túy El Chapo chết mòn trong tù, đàn em chi tiền để "dìm" cho biến mất vĩnh viễn? - 1
El Chapo có thể bị chính những người đồng đội, cộng sự bỏ rơi trong nhà tù Mỹ.
Theo Daily Star, El Chapo sẽ bị bỏ mặc trong nhà tù an ninh nghiêm ngặt ở Mỹ để một ông trùm mới xuất hiện nắm quyền lãnh đạo băng đảng Sinaloa.
Trên thực tế, kể từ khi El Chapo bị bắt và dẫn độ sang Mỹ năm 2016, băng đảng Sinaloa vẫn hoạt động một cách bình thường, dù chịu sự cạnh tranh khốc liệt từ những băng đảng mới nổi, tàn bạo gấp nhiều lần.
Ismael ‘El Mayo’ Zambada, cộng sự của El Chapo và hai con trai của Chapo là Ivan Archivaldo và Jesus Alfredo hiện đang điều hành băng đảng. Các nguồn tin nội bộ trong băng đảng nói rằng, trùm ma túy El Chapo tốt nhất là nên biến mất vĩnh viễn, một chuyên gia nói trên Daily Star.
Gladys McCormick, giáo sư Đại học Syracuse và là chuyên gia về bạo lực chính trị, nói: “El Mayo và các thành viên chủ chốt khác hoạt động trong bóng tối. Chính vì thế mà nhiều người nghĩ rằng El Chapo một mình lãnh đạo băng đảng Sinaloa suốt hàng chục năm”.

“Điều đó vô tình giúp các thành viên cốt cán khác che giấu thân phận, mọi thành công hay thất bại người bên ngoài chỉ biết là từ El Chapo, nhưng thực tế là còn nhiều người khác”, McCormick nói.
Trong phiên tòa xét xử, luật sư của El Chapo tiết lộ chuyện El Mayo đã hối lộ chính quyền Mexico để đảm bảo rằng El Chapo sẽ không bao giờ có thể trở lại.
Giáo sư McCormick nói thêm: “El Chapo có thể bị bỏ mặc đến chết mòn trong nhà tù Mỹ trong khi băng đảng Sinaloa vẫn hoạt động như bình thường”.
Giáo sư tiết lộ rằng băng đảng Sinaloa có chân rết ở 30 quốc gia, phạm vi hoạt động rất lớn, từng làm chủ tuyến đường buôn ma túy sang Mỹ. Ngoài ra, vẫn còn rất nhiều băng đảng nhỏ hơn ở Mexico trung thành với băng Sinaloa. Vậy nên việc kiểm soát hoạt động buôn bán ma túy của băng đảng này là hết sức khó khăn.
Vấn đề hiện tại là ai sẽ là người mạnh nhất đứng lên nắm quyền điều hành băng đảng Sinaloa, nắm lấy di sản còn lại của El Chapo. Băng đảng đối địch New Jalisco Generation đang nổi lên trở thành đối thủ lớn nhất trong khi nội bộ băng đảng cũng chưa ngã ngũ về việc để hai con trai của El Chapo nắm quyền hay để các thành viên sáng lập điều hành.

Theo Đăng Nguyễn - Daily Star (Dân Việt)


Bên trong "địa ngục" nơi trùm ma túy khét tiếng El Chapo đến để biến khỏi thế giới mãi mãi

Thứ Tư, ngày 24/07/2019 19:00 PM (GMT+7)

Tọa lạc tại vùng hoang mạc chỉ có gió và nắng khủng khiếp ở Colorado, ADX là nhà tù duy nhất giam giữ những thành phần "đã bị loại bỏ khỏi thế giới loài người", nơi các nhà tù khác "không đủ trình" để chứa chấp những phạm nhân "trời không dung, đất không tha".

Bên trong "địa ngục" nơi trùm ma túy khét tiếng El Chapo đến để biến khỏi thế giới mãi mãi - 1
Toàn cảnh siêu nhà từ ADX từ trên cao 
Ngày 17/7, Tòa án Mỹ đã kết án tù chung thân cộng thêm 30 năm tù đối với trùm ma túy Mexico Joaquin “El Chapo” Guzman, với một loạt tội danh gồm buôn bán cocain, ma túy, rửa tiền, sở hữu vũ khí trái phép và tham gia vào các tổ chức tội phạm, đồng thời đối tượng phải nộp phạt số tiền 12,6 tỷ USD thu được từ các hoạt động phạm pháp.
Theo tờ Wall Street Journal (WSJ), tay trùm tội phạm này sẽ dành cả phần đời còn lại thụ án tại nhà tù Supermax, bang Colorado – nơi được mệnh danh là “Alcatraz trên dãy Rocky”, đến cả một con kiến cũng không thể trốn thoát.
Đây hiện đang là nơi cư ngụ đến cuối đời của Ramzi Yousef, kẻ đánh bom Trung tâm Thương mại Thế giới ở Mỹ vào năm 1993; Zacarias Moussaoui, tác giả vụ khủng bố kinh hoàng 11 tháng 9; Ted Kaczynski, “kẻ đánh bom thư” giết 3 người và làm 23 người khác bị thương trong khoảng từ năm 1978 đến 1995; và Richard Reid, kẻ từng làm nổ tung một máy bay chở khách chỉ bằng đôi giày của mình vào tháng 12.2001.

Chỉ cần bước một bước vào Cơ sở Giam giữ An ninh Tối đa tại Florence, Colorado - nơi vốn quen thuộc hơn với tên viết tắt ADX, hay thường được gọi là Supermax, phạm nhân ngay lập tức sẽ cảm nhận rõ một điều: đây là siêu nhà tù được bảo vệ nghiêm ngặt nhất nước Mỹ, là thứ được dựng lên để hoàn toàn cắt đứt họ với thế giới bên ngoài.
Những thành phần tệ hại nhất trong số những thành phần tệ hại trên khắp các mạng lưới nhà tù tại Mỹ đều được di chuyển bằng xe bus, các phương tiện đặc biệt, hay thậm chí bằng máy bay trực thăng Black Hawk….tới ADX, với những lính canh được vũ trang tận răng, những tháp canh với các ụ súng mọc lởm chởm trên các khu nhà giam được lát gạch phẳng lì, cùng những bức tường chi chít hàng rào kẽm gai che mờ những dãy núi phủ tuyết từ phía xa.
Bên trong "địa ngục" nơi trùm ma túy khét tiếng El Chapo đến để biến khỏi thế giới mãi mãi - 2
Những tháp canh hàng rào kẽm gai chi chít xung quanh, biến nhà tù ADX thành một nơi "nội bất xuất, ngoại bất nhập"
“Bạn có thể cảm nhận rõ điều đó trên khuôn mặt các phạm nhân ngay khi bước qua cổng vào,” Robert Hood, một cựu cai ngục tại ADX, cho biết, “Thứ tác động ghê gớm nhất đối với bạn là sau khi được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của dãy núi Rocky, bạn bước vào bên trong và nhận ra đó là thứ cuối cùng bạn có thể nhìn thấy ở thế giới bên ngoài.”
Kiến trúc dành riêng cho việc kiểm soát
Hơn 400 phạm nhân tại Supermax thường phải dành tới 23 tiếng/ngày sau song sắt của những căn phòng bê tông có diện tích vỏn vẹn 7,56 mét vuông, với chỗ ngả lưng là một khối bê tông dầy phủ một lớp vải mỏng làm nệm, và một lỗ hổng nhỏ duy nhất ở cửa ra vào dùng để chuyển đồ ăn thức uống vào bên trong.
Chỉ có một chiếc cửa sổ dài 106cm và rộng 10cm để ánh sáng bên ngoài được lọt vào trong, nhưng cũng được thiết kế để làm sao cho phạm nhân không thể nhìn ra bên ngoài. Bên cạnh đó, phòng giam cũng có các ghế ngồi được đặt cố định cùng một bàn đọc sách cũng được làm bằng bê tông. Những bức tường được làm rất dày để ngăn không cho các phạm nhân có thể nhìn thấy nhau, cũng như có thể trao đổi trực tiếp với các phạm nhân khác.
Bên trong "địa ngục" nơi trùm ma túy khét tiếng El Chapo đến để biến khỏi thế giới mãi mãi - 3
Cận cảnh phòng giam, nơi El Chapo sẽ phải thụ án trong siêu nhà tù ADX
“Kiến trúc của công trình này là để dành cho việc kiểm soát,” ông Hood cho biết,” Nó được thiết kế một cách có chủ ý để phạm nhân không thể nhìn thấy bầu trời, cũng như việc dựng các hàng rào dây kẽm gai để máy bay trực thăng không thể hạ cánh vào bên trong.”
Các phạm nhân rất ít có cơ hội được trao đổi với nhau, ngoài lính canh hoặc các nhân viên trong nhà tù. Họ luôn bị ốp sắt vào chân, còng tay và xích bụng trong mỗi lần bị áp tải ra khỏi xà lim. Phạm nhân chỉ được cho phép 1 giờ giải trí trong một chiếc lồng được đặt bên ngoài trời, có diện tích lớn hơn phòng giam của họ một chút. Ở những chiếc lồng như thế, chỉ có bầu trời là thứ duy nhất có thể được nhìn thấy.
Bên trong "địa ngục" nơi trùm ma túy khét tiếng El Chapo đến để biến khỏi thế giới mãi mãi - 4
Cận cảnh một khu "giải trí" ngoài trời tại ADX, phạm nhân chỉ có tối đa 1 tiếng/ngày "được" ở trong những khu vực như này.
“Bạn phải đi qua hàng trăm camera với những cánh cửa kim loại liên tục mở ra, đóng lại,” ông Hood cho biết.
Đơn vị đặc biệt của những phạm nhân khét tiếng
Một số buồng giam có đài radio và TV đen trắng, phát những chương trình về tôn giáo, giáo dục và lợi ích chung.
John Oliver, hiện đang là cai ngục tại ADX, cho biết thư tín và các cuộc đối thoại tại đây bị kiểm soát ở mọi lúc. Dù vậy, phạm nhân ở một số thời điểm vẫn có thể được làm các công việc trong tù, như dọn dẹp các phòng tắm, hay được chuyển đến các khu ở chung.
Nhưng mức độ tự do của các phạm nhân trên hoàn toàn phụ thuộc vào phán quyết cuối cùng của Bộ Tư pháp và các cơ quan phụ trách điều tra, khởi tố họ, chứ không phải từ các nhân viên trong nhà tù.
El Chapo nhiều khả năng sẽ phải chung sống với những tên khủng bố khác tại khu vực Đơn vị An ninh Đặc Biệt, hay còn được gọi là Đơn vị H. Những buồng giam ở khu vực này chỉ dành cho các phạm nhân đang phải chịu các Biện pháp Quản thúc Đặc biệt của Bộ Tư pháp Mỹ, nhằm hạn chế tối đa khỏi những mối liên lạc với bên ngoài.
Bên trong "địa ngục" nơi trùm ma túy khét tiếng El Chapo đến để biến khỏi thế giới mãi mãi - 5
Tại ADX, El Chapo nhiều khả năng sẽ được chuyển tới Đơn vị H, nơi dành riêng cho những tội phạm nguy hiểm nhất
Chỉ có những thành viên thuộc đội pháp lý hay gia đình ruột thịt mới được phép đến thăm hỏi các phạm nhân này. Hai bên được xếp ngồi cách nhau qua một lớp kính và chỉ có thể giao tiếp với nhau qua điện thoại. Toàn bộ các cuộc trò chuyện cá nhân đều bị giám sát, nhưng những cuộc đối thoại mang tính pháp lý với luật sư vẫn được châm chước về một số đặc quyền và tính riêng tư.
Các tù nhân trong Đơn vị H, như El Chapo, rất ít khi được tiếp cận với khu vực giam giữ chung, theo báo cáo từ Tổ chức Ân xá Quốc tế. Tuy nhiên vào năm 2008, nhà tù đã tổ chức một chương trình cải huấn dành riêng cho Đơn vị này, gồm 3 giai đoạn có thời hạn kéo dài tối thiểu 1 năm, với mỗi giai đoạn bao gồm một số quyền lợi hạn chế.
Tuy vậy, nhiều luật sư bào chữa cho các tù nhân nhận thấy thân chủ của mình, dù hành xử tốt, vẫn phải dành cả năm trời trong Đơn vị H mà không thể tiến triển sang giai đoạn tiếp theo, vì các Biện pháp Quản thúc Đặc biệt vẫn chưa được sửa đổi.
Nơi những tên khủng bố ghê gớm nhất “dưỡng già”
Bên trong "địa ngục" nơi trùm ma túy khét tiếng El Chapo đến để biến khỏi thế giới mãi mãi - 6
Ramzi Yosef, tác giả vụ khủng bố 11.9, thời điểm mới vào siêu nhà tù ADX
Ramzi Yousef, kẻ đã tham gia vào nhiều vụ tấn công khủng bố, trong đó có vụ đánh bom vào Trung tâm thương mại Thế giới vào năm 1993 khiến 6 người thiệt mạng, đang phải chịu 2 mức án chung thân cộng thêm 240 năm tù giam. Hắn cũng từng phải trải qua 15 năm biệt giam, và hiện đang bị giam giữ tại Đơn vị H theo các Biện pháp Quản thúc Đặc biệt, sau khi đã trải qua hơn 2 năm thực hiện giai đoạn 2 của chương trình cải huấn, theo ghi nhận của Tổ chức Ân xá Quốc tế.
Cựu cai ngục Robert Hood đã miêu tả Yosef là một người lịch sự dù không dễ mến bằng cựu mafia Sammy Gravano “Bò đực”.
“Bất luận tội ác của hắn như thế nào, bất luận việc hắn đã có bao nhiêu lần gây án, hắn vẫn là người dễ đào tạo. Dù bên ngoài chúng tôi là thù địch của nhau, nhưng tôi và hắn luôn rất lịch sự khi gặp nhau. Câu nói đầu tiên của tôi trong ngày đối với hắn bao giờ cũng là ‘Chào buổi sáng, quản ngục đối xử với anh như thế nào?’.”
Về Sammy, tay chân một thời của gia tộc tội phạm Gambino, cựu cai ngục ADX nhận xét: “Hắn là một người sẽ khiến bạn thích thú ngay từ lần gặp đầu tiên. Bạn có thể không thích những gì hắn làm, nhưng bạn sẽ nhận thấy hắn là một kẻ dễ tính, người mà bạn muốn trở thành hàng xóm của mình. Hắn phù hợp với mọi hoàn cảnh trong nhà tù, và ai cũng đều cảm thấy dễ chịu khi gặp hắn vào mỗi ngày.”
Tổ chức Ân xá Quốc tế cho biết Yosef đã có một hạnh kiểm tương đối tốt trong vòng 5 năm qua nhờ thi hành án một cách nghiêm chỉnh. Điều này cho phép hắn được ra ngoài vài tiếng mỗi tuần để dọn dẹp các buồng giam khác. Dù vậy, Yosef vẫn bị từ chối được chuyển sang giai đoạn 3 của chương trình cải huấn, và các Biện pháp Quản thúc Đặc biệt đối với hắn vẫn bị làm mới sau mỗi năm.
_________
Mời bạn đón đọc phần 2 của bài viết, đăng 19h ngày 25/7, về việc tù nhân ở ADX sẽ bị biến thành những người "không ra hồn người" như thế nào.
Trùm ma túy El Chapo sống xa xỉ như ông hoàng, sở hữu đầy nhà, máy bay, vườn thú
Trùm ma túy người Mexico Joaquin Guzman, hay còn được gọi là El Chapo là một người rất giàu có. Ông ta có vườn thú riêng,...

Theo Việt Anh - Tổng hợp (Dân Việt)

Vụ trùm mafia Nga bị 3 con gái sát hại: Sự thật rợn người phía sau

Thứ Sáu, ngày 23/08/2019 00:30 AM (GMT+7)

Vào tháng 7 năm 2018, dư luận Nga sửng sốt trước vụ việc một ông trùm mafia bị 3 cô con gái mới lớn của mình đánh đập và đâm đến chết ngay trong căn hộ của mình tại thủ đô Moscow. Tuy nhiên, thủ phạm trong vụ việc này dường như lại chính là những nạn nhân.

Vụ trùm mafia Nga bị 3 con gái sát hại: Sự thật rợn người phía sau - 1
3 chị em Krestina (trái), Maria (giữa) và Angelina Khachaturyan đã sát hại chính bố đẻ của mình (Ảnh: Internet)
Vụ án mạng càng gây sốc khi các điều tra viên phát hiện ông trùm này đã lạm dụng 3 người con gái của mình cả về mặt thể xác lẫn tinh thần trong rất nhiều năm.
Bị kết tội giết người, những gì xảy ra sau đó với 3 chị em nhà Khachaturyan đã trở thành một trong những vấn đề thảo luận nóng hổi nhất tại Nga, và hơn 300.000 đã ký thỉnh nguyện thư kêu gọi trả tự do cho họ.
Điều gì đã xảy ra với người cha?
Vụ trùm mafia Nga bị 3 con gái sát hại: Sự thật rợn người phía sau - 2
Trùm mafia Mikhail Khachaturyan cùng 3 người con gái trước thời điểm bị giết hại (Ảnh: East2West News)
Vào buổi tối ngày 27.7.2018, ông trùm mafia Mikhail Khachaturyan, 57 tuổi, đã gọi 3 con gái Krestina, Angelina và Maria, từng con đứa một, vào trong phòng mình. Ông ta mắng té tát cả 3 con gái vì không dọn dẹp căn hộ một cách đàng hoàng, và thậm chí còn xịt hơi cay vào mặt chúng.
Ngay sau đó, vào lúc Mikhail đã ngủ say, các con gái ông này đã tấn công và giết chết chính cha mình bằng dao, búa và hơi cay, với tổng cộng 30 nhát đâm chí mạng vào đầu, cổ và ngực của ông trùm này. 3 chị em sau đó đã gọi điện cho cảnh sát và bị bắt ngay tại hiện trường.
Cuộc điều tra sau đó đã hé lộ một trang sử dài đầy bạo lực của gia đình Khachaturyan, mà trong đó Mikhail đã thường xuyên bạo hành 3 người con gái của mình trong suốt 3 năm; tra tấn, giam giữ chúng như tù nhân; và thậm chí còn lạm dụng tình dục đối với chính con mình.
Tâm điểm của vấn đề bạo lực gia đình
Vụ việc nhanh chóng khiến dư luận Nga rúng động. Rất nhiều nhà hoạt động nhân quyền cho rằng 3 chị em nhà Khachaturyan không phải thủ phạm mà chỉ là nạn nhân, do cả 3 không muốn nhận được sự giúp đỡ và che chở từ người cha thú tính của mình.
Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có bộ luật chính thức nào nhằm bảo vệ các nạn nhân của bạo lực gia đình tại Nga.
Vụ trùm mafia Nga bị 3 con gái sát hại: Sự thật rợn người phía sau - 3
Người Nga tuần hành tại St.Petersburg, đòi thả tự do cho 3 chị em nhà Khachaturyan (Ảnh: GETTY) 
Dựa trên những thay đổi pháp lý được công bố vào năm 2017, một người nếu lần đầu phạm tội đánh đập các thành viên trong gia đình, nhưng chưa đủ nghiêm trọng để dẫn đến nhập viện, sẽ chỉ bị phạt tiền hoặc 2 tuần tạm giam.
Cảnh sát Nga thường chỉ coi các trường hợp này như một “vấn đề gia đình”, và rất ít khi hoặc gần như không giúp đỡ gì cả.
Mẹ của 3 chị em nhà Khachaturyan, bà Aurelia Dunduk, người cũng từng bị chính chồng mình bạo hành trong quá khứ, đã phải nhờ sự giúp đỡ của các cơ quan chức năng từ rất nhiều năm trước. Bên cạnh bà còn có cả những người hàng xóm khác vốn sợ hãi trước những hành vi bạo lực của Mikhai. Song phía cảnh sát lúc đó đã không thể can thiệp do chưa có đủ bằng chứng điều tra.
Vụ trùm mafia Nga bị 3 con gái sát hại: Sự thật rợn người phía sau - 4
Bà Aurelia Dunduk, vợ cũ của ông Mikhail và mẹ của 3 chị em Krestina, Angelina và Maria (Ảnh: GETTY)
Vào thời điểm vụ án mạng xảy ra, bà Aurelia đã không còn sống cùng gia đình, và Mikhail đã cấm các con gái không được liên lạc với mẹ của chúng.
Điều gì đã xảy ra trong quá trình điều tra?
Vụ án của 3 cô con gái nhà Khachaturyan hiện vẫn đang tiến triển rất chậm chạp. Dù không còn bị giam giữ, song cả 3 đều đang bị quản chế nghiêm ngặt, không cho tiếp xúc với báo giới, và thậm chí còn không được nói chuyện với nhau.
Các công tố viên khẳng định cái chết của Mikhail là một vụ án mạng có dự tính từ trước, do 3 chị em đã phối hợp gây án khi ông này còn đang ngủ say, và đã giấu hung khí của mình vào sáng sớm hôm sau. Theo lập luận của họ, động cơ của vụ án mạng này là nhằm mục đích trả thù.
Vụ trùm mafia Nga bị 3 con gái sát hại: Sự thật rợn người phía sau - 5
Angelina Khachaturyan trong một phiên xét xử vào tháng 6 vừa qua (Ảnh: GETTY)
Nếu bị tuyên có tội dựa theo cáo buộc trên, cả Krestina, Angelina và Maria đều sẽ phải đối mặt với bản án lên đến 20 năm tù giam.
Dù vậy, các luật sư bào chữa của 3 chị em này cho rằng đây chỉ là hành vi mang tính tự vệ. Thực tế, bộ luật hình sự của Nga cho phép các hành vi tự vệ không chỉ trong các trường hợp bị xâm hại tức thì, mà còn cả trong các trường hợp “phạm tội liên tục”, như trường hợp nạn nhân bị tra tấn trong thời gian bị bắt làm con tin.
Các luật sư bào chữa khẳng định 3 chị em đều là nạn nhân của trường hợp “phạm tội liên tục”, và vì thế cần được thả tự do. Các luật sư hy vọng bản án có thể được bãi bỏ, do cuộc điều tra đã xác nhận hành vi lạm dụng bừa bãi mà Mikhail đã làm với các con gái của mình kể từ năm 2014.
Các nhà hoạt động nhân quyền và nhiều người Nga khác giờ muốn bộ luật được sửa đổi và nhiều biện pháp khác cần được ban hành, như việc xây dựng các cơ sở tạm trú do nhà nước tài trợ, nơi tạm giữ và tổ chức các khóa học kiềm chế và kiểm soát các hành vi hung hãn của những kẻ gây bạo lực gia đình.
Bạo lực gia đình tràn lan đến mức nào tại Nga?
Hiện vẫn chưa có thông tin chính xác về việc có bao nhiêu phụ nữ đang phải hứng chịu bạo lực gia đình tại Nga, nhưng theo các nhà hoạt động nhân quyền, tỉ lệ này nhiều tới mức cứ 4 gia đình tại Nga thì có 1 gia đình thường xuyên xảy ra tình trạng trên.
Một số trường hợp gây sốc tương tự cũng đang là đề tài nóng của nước này, trong đó có trường hợp của chị Margarita Gracheva, người đã bị chồng dùng rìu cắt lìa tay chỉ vì ghen tuông.
Vụ trùm mafia Nga bị 3 con gái sát hại: Sự thật rợn người phía sau - 6
Margarita Gracheva đã mất một bên tay chỉ vì người chồng ghen tuông (Ảnh: BBC)
Một số chuyên gia cho rằng có tới 80% phụ nữ Nga bị vào tù do cố tình giết hại những người đàn ông vũ phu nhằm mục đích tự vệ.
Dù vậy, trong một xã hội bảo thủ như xã hội Nga, vẫn có không ít thành phần phản đối hành vi gây án của chị em nhà Khachaturyan. Một hiệp hội mang tên Nhà nước của Đàn ông, coi “chế độ phụ hệ” và “chủ nghĩa dân tộc” là 2 giá trị cơ bản, với số lượng tầm 150.000 thành viên trên mạng xã hội, đã tổ chức một chiến dịch mang tên  “Những kẻ giết người sau song sắt”, nhằm chống lại việc thả tự do cho 3 chị em này.
Ở chiều ngược lại, bên cạnh việc tổ chức vận động trên trang web change.org, nhiều buổi diễn thuyết, tuần hành và biểu diễn trong nhà hát đã diễn ra để kêu gọi hủy bỏ bản án dành cho Krestina, Angelina và Maria.
Daria Serenko, một nhà hoạt động nữ quyền tại Moscow, người đã hỗ trợ tổ chức cho một cuộc tuần hành kéo dài 3 ngày, cho biết mục đích chính cho những sự kiện trên là vừa ngăn không cho vụ án chìm xuồng, vừa giúp nhiều người khác có thể lên tiếng vì sự an toàn của mình.
“Bạo lực gia đình là một hiện thực trong cuộc sống tại Nga. Chúng ta có thể phớt lờ nó, nhưng nó vẫn sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta, kể cả khi bản thân chúng ta chưa bao giờ phải trải qua nó,” Daria cho biết.

Theo Việt Anh - BBC (Dân Việt) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét