HIỆN THỰC KỲ ẢO 123
(ĐC sưu tầm trên NET)
Con đường được gọi là cơn ác mộng này nằm ở vùng Yakutia của Nga và
được xây dựng vào những năm 50 của thế kỷ trước. Con đường là nơi kết
nối Yakutsk, thủ phủ của vùng với Đường sắt xuyên Siberia.
Con đường khủng khiếp này có biệt danh "Đường cao tốc từ địa ngục"
bởi nó thường xuyên bị ngập sâu trong bùn lầy. Nếu vào mùa đông các lái
xe còn có thể đi lại được trên đường do nhiệt độ tại Yakutsk rất lạnh
khiến cho bùn bị đông cứng lại và lái xe có thể đi qua với tốc độ 45 dặm
/ giờ.
Vấn đề là đường cao tốc cũng được sử dụng trong mùa hè, khi nhiệt độ
có thể lên tới 90 độ và lượng mưa rất nhiều. Lúc này con đường đã biến
thành một dòng chảy ngập trong bùn lầy. Và đây không phải là một con
đường hẻo lánh - mỗi mùa hè, hàng trăm phương tiện đi trên đường bị mắc
kẹt trong giao thông ùn tắc kéo dài nhiều ngày.
Con đường cắt qua sân bay
Con đường này là một trong những cơn ác mộng của nhiều lái xe. Đó là
đường Winston Churchill, nằm ở Gibraltar sát biên giới Tây Ban Nha. Đây
là một trong những con đường kỳ lạ nhất hành tinh khi nó đi cắt ngang
qua sân bay Quốc tế Gibraltar.
Sân bay quốc tế Grbraltar nằm trên vùng lãnh thổ hải ngoại thuộc
quyền quản lý của Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland. Được xây dựng
từ Thế chiến thứ II, sân bay phục vụ Không quân Hoàng gia Anh, nhưng
cũng khai thác các chuyến bay dân sự. Sân bay này hiện đang chia sẻ
đường băng với tuyến đường quốc lộ rất nhộn nhịp trên đảo là đường
Winston Churchill. Khi máy bay cất và hạ cánh, tuyến đường cho 4 làn xe
này bị chặn lại.
Tại điểm giao nhau giữa đường băng và đường quốc lộ chỉ có một hàng
rào chắn. Khi máy bay cất và hạ cánh, hàng rào làm nhiệm vụ chắn các
phương tiện giao thông trên đường. Khi đó một hàng dài các ô tô và người
đi bộ phải dừng lại chờ máy bay. Thời gian trung bình các phương tiện
giao thông lưu thông trên quốc lộ Winston Churchill chừng 10 phút. Nhưng
vào ngày cao điểm nhiều chuyến, khu vực giao với đường băng có thể phải
đóng cửa tới 2 tiếng.
Đường cao tốc Hanshin xuyên qua một tòa nhà
Không dễ để xây dựng một đường cao tốc mới ở Nhật Bản, vì đây là một
trong những nơi đông đúc nhất trên thế giới. Nơi đây cũng có một con
đường buộc phải đâm xuyên qua một tòa nhà bởi người ta không thể phá hủy
cả dãy nhà này đi để làm một con đường và người Nhật không để những thứ
nhỏ nhặt như vậy ngăn cản sự phát triển của họ.
Vào giữa những năm 1980, thành phố Osaka muốn thêm một số đường dốc
vào Đường cao tốc Hanshin. Tuy nhiên, như trường hợp của nhiều thành phố
Nhật Bản, không gian rất hiếm hoi. Đường cao tốc Hanshin bị vướng ở tòa
nhà Gate Tower, việc đàm phán không hề có tác dụng, đặc biệt là khi chủ
sở hữu của tòa nhà từ chối không nhường một cm đất nào. Cuối cùng đường
cao tốc bị treo như một cây cầu xuyên qua tòa nhà. Và được chủ sở hữu
tòa nhà liệt kê chính xác "đường cao tốc Hanshin” là người thuê tầng 5
đến tầng 7.
Cầu Vịnh Chesapeake chạy dưới nước
Nếu bạn đang lái xe trên Cầu Vịnh Chesapeake ở Mỹ và bạn nhận thấy ở
phía trước hình như cây cầu đang chìm dần xuống. Bạn có thể lao xuống
nước chăng? Bạn sẽ không bị chết đuối, khoảng trống đó là nơi cây cầu
biến thành một đường hầm.
Sáng tạo Frankenstein được ra đời vào năm 1956, khi các nhà thiết kế
nhận ra xây dựng một cây cầu trên vịnh Chesapeake dài 112 km là một rủi
ro lớn. Cây cầu được hoàn thành vào năm 1964 nối vùng đông nam Virginia
với bán đảo Delmarva. Toàn bộ công trình phức hợp gồm hai cầu cao, hai
cầu thấp và hai hầm song song dài 28 km, phần lớn nổi ở trên mặt nước
nhờ 5.000 trụ cầu. Và để đảm bảo giao thông đường thủy, một phần công
trình được dìm xuống nước, tạo thành đường hầm dài hơn 3 km. Hệ thống
cầu và hầm được coi như là “thành tựu xây dựng xuất sắc nhất nước Mỹ”
năm 1965 và từng được chọn là “Một trong bảy kỳ quan xây dựng của thế
giới hiện đại".
Đường cao tốc Karakoram
Đường cao tốc Karakoram được gọi là "Đường cao tốc hữu nghị" do liên
kết giữa hai quốc gia. Sau 20 năm xây dựng đầy nguy hiểm, con đường đã
lưu thông vào năm 1986.
Nó ngay lập tức trở thành một trong những con đường nguy hiểm nhất
thế giới bởi những khi mưa bão nổi cơn thịnh nộ thả những tảng đá lớn
xuống con đường khiến các phương tiện bay khỏi những khúc cua nguy hiểm
hoặc nhấn chìm cả con đường lẫn những ngôi làng gần đó dưới hàng trăm
mét khối nước.
Theo Hàn Ly (Theo cracked) (Báo GT)
Kết nối Vịnh Burnёf với đảo Noirmoutier, đường Passage du Gois mang
lại cho du khách một số khung cảnh rất đẹp nhưng cũng cực kỳ nguy hiểm.
Bạn sẽ chỉ được phép lái xe trên con đường này trong vài giờ mỗi ngày vì
thủy triều dâng cao sẽ làm ngập đường trong suốt thời gian còn lại.
Con đường này là một lối đi tự nhiên đã tồn tại từ thế kỷ 16 và lần
đầu tiên được có mặt trên bản đồ vào năm 1701. Nó được bắt đầu sử dụng
từ năm 1840 cho đến nay.
Con đường dài hơn 12km và cứ 2 lần một ngày nó lại bị chìm sâu 4m dưới dòng nước Đại Tây Dương.
Vì đường không được giám sát nên tùy thuộc vào các tài xế tự xác định
xem đường có đủ an toàn để đi không thông qua những tấm bảng đặc biệt
được lắp ở ven đường.
Mặc dù đã có những tấm biển hiệu này nhưng hằng năm vẫn có rất nhiều
tài xế bị mắc kẹt trên đường vì thủy triều dâng cao khá nhanh.
Có thể do các tài xế không nhận ra sự nguy hiểm đang đến hoặc giao
thông quá dầy đặc trên đường và họ bị kẹt ở giữa khi nước dâng lên.
Người ta cũng thiết kế những tháp cứu hộ nằm dọc theo con đường, vì
vậy nếu bạn bị mắc kẹt khi nước dâng cao, thì chỉ cần leo lên tháp và
chờ đợi được giải cứu. Tuy nhiên xe của bạn có thể sẽ bị cuốn trôi.
Sau khi mực nước rút, lối đi được bao phủ trong rong biển nhầy nhụa,
khiến con đường trở nên vô cùng trơn trượt. Tuy nhiên, Le Passage Du
Gois vẫn được sử dụng như một phần của tuyến Tour De France.
Theo Hàn Ly (Theo themindcircle) (Báo GT)
Nếu gặp 10 con đường kỳ lạ này tốt nhất bạn nên bỏ xe mà đi bộ
Rùng mình đi trên những con đường kinh dị nhất thế giới
Thứ Bảy, ngày 17/08/2019 19:00 PM (GMT+7)
Đây là những con đường có hành trình đáng sợ nhất trên thế giới, thông qua chúng người ta muốn chứng minh rằng không có trở ngại nào của tự nhiên có thể ngăn con người đi đến nơi mình muốn.
Đường cao tốc địa ngục


Con đường cắt qua sân bay



Đường cao tốc Hanshin xuyên qua một tòa nhà


Cầu Vịnh Chesapeake chạy dưới nước


Đường cao tốc Karakoram
Đường cao tốc
Karakoram kết nối Pakistan và Trung Quốc thông qua một dãy núi nguy hiểm
cùng tên. Đây là con đường quốc tế trải nhựa cao nhất thế giới với độ
cao khoảng 4.700 m.


Theo Hàn Ly (Theo cracked) (Báo GT)
Con đường kỳ lạ nhất hành tinh, ngày nào cũng "tàng hình" 2 lần
Thứ Sáu, ngày 16/08/2019 01:00 AM (GMT+7)
Với những người yêu thích du lịch, những nơi thu hút họ chính là cảnh quan thiên nhiên hoang sơ hay những kiến trúc đẹp hoặc những hiện tượng kỳ lạ, khơi dậy sự tò mò. Và con đường Le Passage Du Gois ở Pháp này chính là một địa điểm độc đáo như vậy.









Vốn là một làng chài cổ nằm ở phía tây của thành phố Tromso (Na Uy) và nằm ở phía bắc Vòng Bắc Cực, đảo Sommaroy trở...
Theo Hàn Ly (Theo themindcircle) (Báo GT)
Nhận xét
Đăng nhận xét