Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2019

BÍ ẨN LỊCH SỬ 106

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Ly Kỳ Lỗ Hổng Thời Gian Cùng Với Những Vụ Mất Tích Bí Ẩn Nhất Lịch Sử Nhân Loại

Những vụ mất tích bí ẩn nhất trong lịch sử nhân loại: hàng trăm người 'bốc hơi' chỉ sau một đêm

Những vụ mất tích làm đau đầu giới phân tích và tới nay vẫn chưa có lời giải đáp.

1. Ngôi làng Hoer Verde 1923
Những vụ mất tích bí ẩn nhất trong lịch sử nhân loại: hàng trăm người bốc hơi chỉ sau một đêm - Ảnh 1.
Tháng 2 năm 1923, 600 cư dân của một ngôi làng nhỏ ở Brazil đột nhiên bốc hơi chỉ sau một đêm, để lại mọi tài sản và lương thực của họ nguyên vẹn ở lại. Một nhóm du khách nhỏ đã đến đây ghé thăm ngôi làng, nhưng họ không tìm thấy bất kỳ ai cả. Mọi thứ đều vô cùng im lặng, thậm chí không có tiếng chim hay tiếng côn trùng kêu.
Các du khách thông báo cho cảnh sát địa phương, người ta kéo đến điều tra thêm nhưng không tìm được bất kỳ dấu hiệu gì. Duy nhất chỉ có một dòng chữ viết trên tấm bảng đen, "Không có sự cứu rỗi!" và một khẩu súng đã mới được sử dụng là điểm bất thường duy nhất.
2. Lục địa mất tích Roanoke
Những vụ mất tích bí ẩn nhất trong lịch sử nhân loại: hàng trăm người bốc hơi chỉ sau một đêm - Ảnh 2.
Ngày nay, khu vực này nằm ở phía Bắc Carolina, Mỹ, là một trong những địa điểm bí ẩn nhất từng xảy ra vụ biến mất hàng loạt của những người di cư từ châu Âu. Nhóm di cư này đã đến châu Mỹ để sinh sống, sau khi gặp tình trạng thiếu lương thực và đồ dùng thì John White, người lãnh đạo lục địa, đã quay trở về Anh để lấy đồ tiếp tế.
Vài năm sau, họ dong buồm trở lại Roanoke, nhưng tất cả mọi người đã biến mất. Chỉ còn đúng một bộ xương người ở nơi họ từng sinh sống, và dòng chữa "Croatoan" được khắc vào cành cây. Không ai thực sự biết chuyện gì đã xảy ra với những người di cư xấu số đã mất tích khỏi lục địa.
3.Những người dân hồ Anjikuni
Những vụ mất tích bí ẩn nhất trong lịch sử nhân loại: hàng trăm người bốc hơi chỉ sau một đêm - Ảnh 3.
Anjikuni là một hồ ở vùng Kivalliq, Nunavut, Canada. Vào năm 1930, khoảng 2000 dân làng trong ngôi làng cạnh hồ này đã đột ngột biến mất một cách bí ẩn.
Tháng 11/1930, ông Joe Labelle, một lái buôn mua bán lông thú đã nghỉ chân ở ngôi làng này và phát hiện ra nơi đây hoàn toàn bị bỏ hoang. Ông đã tìm thấy những chiếc áo sơ mi còn đang khâu dang dở và thức ăn treo trên hố lửa, vì vậy ông đã kết luận rằng dân làng đã đột nhiên rời đi.
Kỳ lạ hơn, những con chó trượt tuyết đã bị bỏ đói tới chết và một ngôi mộ bị đào lên một cách khó hiểu. Không có một dấu vết nào cho biết dân làng đã đi đâu và có chuyện gì xảy ra, họ hoàn toàn đã "bốc hơi" khỏi ngôi làng một cách vô cùng kì quái!
4. Quần đảo Flannan và sự biến mất của những người gác hải đăng
Những vụ mất tích bí ẩn nhất trong lịch sử nhân loại: hàng trăm người bốc hơi chỉ sau một đêm - Ảnh 4.
Quần đảo Flannan nằm trên vùng biển Scotland, nơi đây nổi tiếng với sự mất tích bí ẩn của những người gác hải đăng.
Vào năm 1900, một người lái tàu nhận thấy không có ánh sáng phát ra từ ngọn đèn hải đăng nên đã phái người vào kiểm tra. Ba người làm nhiệm vụ trên ngọn hải đăng đó đã biến mất một cách kỳ lạ. Dù các nhà chức trách đã thực hiện nhiều cuộc tìm kiếm có quy mô lớn, nhưng vẫn không thể tìm ra tung tích của ba người này.
5. Bộ lạc Anasazi "bốc hơi" chỉ sau một ngày
Những vụ mất tích bí ẩn nhất trong lịch sử nhân loại: hàng trăm người bốc hơi chỉ sau một đêm - Ảnh 5.
Bộ lạc Anasazi là một trong những nề văn minh phức tạp nhất của Bắc Mỹ thời xưa. Họ có thể sống vào những năm 1500 trước công nguyên, tại vùng hiện nay là bang Colorado, Utah, Arizona.
Vào tầm cuối thế kỷ 13, bộ lạc bản địa này đột ngột bỏ nơi sinh sống của mình và biến mất. Truyền thuyết kể rằng sự biến mất ấy với họ đơn thuần là "trở về nhà." Ngoài ra, người ta còn tìm thấy những dấu hiệu như đường tròn xoắn ốc ở các tàn tích Anasazi cũ. Một số người tin rằng nó đại diện cho những cánh cổng hoặc lối đi sang chiều không gian khác, lý giải về sự biến mất bí ẩn của cả một bộ lạc.

Bí ẩn về chuyến xe buýt ma 375 - chuyến xe đi đến cõi âm

Năm 1995, một chiếc xe bus mang số hiệu 375 bí ẩn mất tích. Theo lời kể của khách, đêm hôm trước đã có ba người kỳ lạ bước lên xe, và rõ ràng không phải con người.

Chuyến xe bus muộn trong đêm
Bí ẩn về chuyến xe buýt ma 375 - chuyến xe đi đến cõi âm - Ảnh 1.
Chuyện xảy ra về một chuyến xe bus có thật, từng hoạt động vào những năm 95 ở Trung Quốc, được gọi là chuyến xe 375. Câu chuyện xảy ra vào một đêm lạnh, khi chuyến xe dừng ở trước Viên Minh Viên, bên trong chỉ có một bác tài lớn tuổi và một cô soát vé.
Ở bến xe này, có bốn hành khách bước lên, gồm một cặp vợ chồng, một bà lão và một thanh niên. Cặp vợ chồng thì ngồi ở hàng ghế sau vị trí của tài xế, cậu thanh niên và bà lão ngồi ở hàng ghế đơn bên phải.
Trạm xe cuối cùng
Bí ẩn về chuyến xe buýt ma 375 - chuyến xe đi đến cõi âm - Ảnh 2.
Chiếc che tiếp tục chạy về bến Hương Sơn, vốn là bến cuối. Qua tầm hai trạm, tới lúc đến cửa Bắc Cung đã đi được khoảng 300m, tài xế bỗng dừng lại, khó chịu vì có hai người đêm khuya đứng vẫy xe. Dẫu vậy, ông vẫn cho họ lên xe bus.
Lúc này nhìn kỹ mọi người mới nhận ra có tận 3 người, 1 người bị kẹp giữa hai người kia. Sau khi lên xe, họ đều im lặng, người ở giữa trông rất kỳ lạ, đầu cúi thấp và tóc tai bù xù. Hai người còn lại mặc trường bào theo kiểu quan phục thời xưa, mặt mũi trắng bệch. Ai trong xe cũng tỏ ra hoang mang.
Lúc này, cô soát vé trấn an mọi người rằng có lẽ họ thuộc đoàn phim cổ trang, lỡ uống quá chén nên về khuya. Sau khi nghe thấy như vậy thì mọi người tỏ ra bình thường trở lại, duy chỉ có bà cụ vẫn nhìn họ chằm chằm.
Sự cố trên xe
Bí ẩn về chuyến xe buýt ma 375 - chuyến xe đi đến cõi âm - Ảnh 3.
Qua tầm vài trạm nữa, đường xá vẫn vắng bóng và lạnh lẽo, cặp vợ chồng trẻ đã tới bến và xuống xe. Chỉ còn cô soát vé và bác tài xế đang trò chuyện với nhau. Đúng lúc này bà cụ bỗng bật dậy, tát đánh cậu thanh niên liên tục. Bà luôn miệng chửi bới, quát mắng cậu rằng đã ăn cắp tiền của bà.
Cậu thanh niên bực mình phản bác, nhưng bà cụ vẫn tỏ ra giận dữ, túm áo và đánh vào người cậu không chịu dừng. Bà cụ lại nói, phía trước có đồn công ai, muốn kéo cậu vào để xử lý. Tin rằng mình không làm gì sai thì chẳng phải sợ, cậu ta đồng ý đi xuống.
Bí ẩn về chuyến xe buýt ma 375 - chuyến xe đi đến cõi âm - Ảnh 4.
Xe dừng, bà cụ kéo cậu thanh niên bước xuống. Khi chiếc xe bus đã đi xa, bà chỉ thở dài nhẹ nhõm. Cậu thanh niên bực tức hỏi sao không vào đồn cảnh sát, bà cụ mới giải thích rằng bà cố ý gây sự để cả hai có thể xuống xe. Ba người vừa rồi lên xe vốn là ma. Khi gió thổi qua, trường bào họ bay lên, bà nhìn thấy họ đều không có chân.
Chiếc xe chết chóc
Ngày hôm sau, trạm điều hành xe bus báo tin rằng, đêm qua đã có chuyến xe bus mất tích, bên trong còn tài xế và soát vé. Cảnh sát được lệnh đi điều tra và liên lạc với những người đã ngồi trên xe ngày hôm qua, trong đó có cậu thanh niên và bà cụ. Báo chí Bắc Kinh bắt đầu đưa tin về sự việc bí ẩn này, bao gồm cuộc phỏng vấn với bà cụ và cậu thanh niên nọ.
Bí ẩn về chuyến xe buýt ma 375 - chuyến xe đi đến cõi âm - Ảnh 5.
Ngày thứ ba, cảnh sát phát hiện chiếc xe buýt mất tích ngay tại khu vực gần đập nước Mật Vân, cách Hương Sơn hơn 100km. Trong xe có ba xác chết đã thối rữa nghiêm trọng, gồm tài xế, cô soát vé và một người vô danh. Câu chuyện này cũng tồn tại rất nhiều điểm đáng ngờ.
Thứ nhất, xe buýt không thể chạy hơn 100km sau khi đã chạy suốt cả ngày trời được, và cảnh sát phát hiện bên trong bình xăng không phải là xăng mà là máu tươi.
Thứ hai, càng khó hiểu hơn là những thi thể được phát hiện chưa tới hai ngày mà đã thối rữa nghiêm trọng, thậm chí ngay cả mùa hè thì cũng không thể xảy ra hiện tượng này.
Chuyện này đã gây rúng động toàn bộ giới y học và ngành cảnh sát ở Bắc Kinh thời đó. Cho đến nay, câu chuyện bí ẩn rùng rợn này vẫn chưa có lời giải thích thỏa đáng.

Quái thú vùng Gévaudan: Bí ẩn thảm sát đẫm máu nhất trong lịch sử loài người

Ước tính con quái thú bí ẩn này đã cướp đi sinh mạng của 80-200 người và để lại vô số nhân chứng đã tận mắt chứng kiến những cuộc tấn công mà nó gây ra.

Quái thú vùng Gévaudan là một sinh vật quái dị có hình dáng gần giống loài sói, nó xuất hiện vào khoảng thế kỷ XVIII và gây ra cuộc thảm sát kinh hoàng ở vùng Gesvaudan – một tỉnh nhỏ ở miền trung nước Pháp. Ước tính con quái thú bí ẩn này đã cướp đi sinh mạng của 80-200 người và để lại vô số nhân chứng đã tận mắt chứng kiến những cuộc tấn công mà nó gây ra. Tuy nhiên, cho đến nay, vẫn không ai biết được quái thú vùng Gévaudan có tên là gì hay nó từ đâu tới. Nó là một trong số những bí ẩn đẫm máu nhất trong lịch sử loài người.
Hình dạng
Các nhân chứng miêu tả con quái vật với những nét đặc trưng khá lộn xộn lai giữa chó sói, sư tử, linh cẩu, gấu, chó và báo đốm. Nó cũng có kích thước rất lớn,sánh ngang với ngựa non hoặc bê non. Bộ lông của nó phần lớn được tả là màu nâu đỏ, tuy nhiên vẫn có sự thay đổi màu từ đen tuyền sang xám trên phần lưng.
Quái thú vùng Gévaudan: Bí ẩn thảm sát đẫm máu nhất trong lịch sử loài người - Ảnh 1.
Ngoài ra, quái thú có răng nanh rất nguy hiểm, bên cạnh đó nó còn được giúp sức nhờ vào bộ móng vuốt sắc nhọn. Theo một số nhân chứng, con quái thú có thể sự dụng đuổi để hạ gục những người đàn ông.
Sức mạnh
Quái thú vùng Gévaudan không chỉ có sức mạnh khủng khiếp mà còn có kỹ năng săn mồi tàn bạo. Mặc dù nó thích tấn công những người tách lẻ, khi đang ở một mình nhưng nó vẫn có thể tấn công những người đàn ông trưởng thành lực lưỡng.
Quái thú vùng Gévaudan: Bí ẩn thảm sát đẫm máu nhất trong lịch sử loài người - Ảnh 2.
Con quái thú bí ẩn xuất hiện và tấn công một cách rất bất ngờ. Nó sẽ nhảy ra từ một bụi cây hoặc thả con mồi từ trên cao xuống. Trái ngược với những loài thú săn mồi thích sống về đêm thì quái thú vùng Gévaudan lại rất thích ánh sáng ban ngày.
Khi tấn công nạn nhân, quái thú thường sử dụng móng vuốt để tạo ra thương tích trên cơ thể con mồi. Tuy nhiên, phần lớn nạn nhân của quái thú đều được tìm thấy trong tình trạng cổ họng bị xé toạc hoặc hộp sọ bị nghiền nát. Điều càng khiến con quái thú thêm bí ẩn, đó là dường như không phải lúc nào nó cũng giết người để ăn thịt. Khá nhiều trường hợp nạn nhân bị giết và xác được vứt lại.
Quái thú vùng Gévaudan: Bí ẩn thảm sát đẫm máu nhất trong lịch sử loài người - Ảnh 3.
Theo thời gian, con quái thú càng tỏ ra khôn ngoan hơn. Mỗi khi những người thợ săn nghĩ rằng họ đã dồn được nó vào ngõ cụt thì nó sẽ lại biến mất nhanh chóng. Quái thú không bị ảnh hưởng bởi đạn bắn, bởi theo một số thợ săn, trên người quái thú có nhiều vết thương do trúng đạn, nhưng nó vẫn có thể vùng dậy để lao đi trốn.
Nghi vấn trong lịch sử
Người dân địa phương ở Gévaudan nghi ngờ rằng quái thú đã được ai đó giúp đỡ khi thực hiện những cuộc giết chóc của mình. Bởi khá nhiều nạn nhân đã bị giết cùng lúc ở những địa điểm khác nhau. Thậm chí một số nhân chứng còn khẳng định đã trông thấy con quái thú xuất hiện cùng bạn đời, đàn con hoặc một người đàn ông. Nghi vấn này cùng với những ghi chép về việc từng có người nhìn thấy nó mặc áo giáp làm từ da lợn cứng, khiến nhiều người tin rằng nó là sinh vật tấn công được đào tạo chứ không phải một kẻ săn mồi đơn độc

Kraken: Quái vật biển huyền thoại trong truyền thuyết Bắc Âu

Ngoài khơi Na Uy, dưới đáy đại dương, có một con quái vật khổng lồ được gọi là Kraken.

Ngoài khơi Na Uy, dưới đáy đại dương, có một con quái vật khổng lồ được gọi là Kraken. Khi nó thức dậy với một cái bụng trống rỗng, nó sẽ hướng lên mặt biển, mang theo những ngọn sóng hùng mạnh và nuốt chửng bất kỳ con tàu nào không may đi ngang qua.
Kraken: Quái vật biển huyền thoại trong truyền thuyết Bắc Âu - Ảnh 1.
HÌNH DẠNG CỦA QUÁI VẬT KRAKEN
Kraken được miêu tả đầu tiên trong các tài liệu cổ nhất là có kích thước khổng lồ, đến mức những người đi biển thường nhầm lẫn phần thân thể trồi lên khỏi mặt nước của nó là đất liền. Kraken có khả năng nuốt chửng tàu và cá voi, mỗi chuyển động của nó có thể tạo ra xoáy nước.
Kraken: Quái vật biển huyền thoại trong truyền thuyết Bắc Âu - Ảnh 2.
Về sau này, qua các nghiên cứu liên quan đến thần thoại Bắc Âu, người ta dần phác họa được Kraken một cách rõ ràng hơn. Con quái vật này có một cơ thể dạng phẳng, thường nổi lên khỏi mặt nước, và những cái bướu nhỏ của nó trông giống như các hòn đảo. Nó cũng có hàng chục cánh tay dài, linh hoạt, đôi khi những cánh tay này được thay thế bằng sừng, giúp nó nhấc bổng một con tàu lên cao khỏi mặt nước.
Tuy nhiên, ngày nay, Kraken lại được miêu tả giống với một con bạch tuộc khổng lồ hoặc là bạch tuộc kết hợp với cua.
SỞ THÍCH SĂN NGƯỜI
Kraken: Quái vật biển huyền thoại trong truyền thuyết Bắc Âu - Ảnh 3.
Khả năng tạo xoáy nước và nuốt tàu biến Kraken thành một con quái thú rất nguy hiểm, nhưng đáng sợ hơn nữa, là sở thích săn người của nó. Dù Kraken rất thích săn thủy thủ khi tàu của họ vô tình cản trở đường đi. Trong những trường hợp như vậy, Kraken có thể trở lên đặc biệt hung hãn, sẵn sàng xé nát con tàu thành nhiều mảnh vụn.
KHẢ NĂNG ĐI SĂN SIÊU PHÀM
Kraken: Quái vật biển huyền thoại trong truyền thuyết Bắc Âu - Ảnh 4.
Kraken có kích thước khổng lồ, tuy nhiên nó lại rất lười biếng và thụ động trong việc săn mồi. Thông thường, Kraken cần một lượng mồi rất lớn, thế nên thay vì đi loanh quanh, nó đang bắt mồi bằng cách dẫn dụ các loài cá đến gần nhờ chất thải cơ thể như dịch nôn và phân. Khi con mồi đã tập hợp, Kraken sẽ nuốt trọn chúng.
Cách thức săn mồi này hiệu quả đến mức các ngư dân Bắc Âu cổ đi tìm kiếm Kraken thường có thêm phần thưởng là những con cá trên mình Kraken.
GHI NHẬN TRONG LỊCH SỬ
Kraken: Quái vật biển huyền thoại trong truyền thuyết Bắc Âu - Ảnh 5.
Quái vật Kraken được miêu tả lần đầu tiên vào năm 1180 bởi nhiều vị vua Na Uy. Trải qua nhiều thập kỷ, con quái thú này ngày càng được miêu tả rõ ràng hơn, thậm chí gắn liền với một số câu chuyện sử thi của Na Uy như Orvar-Oddr.
Đến giữ thế kỷ XIII, các nhà tự nhiên học đã bắt đầu xem xét truyền thuyết về Kraken, từ đó xây dựng miêu tả về ngoại hình và thói quen ăn uống. Khoảng thế kỷ XVIII, các nhà khoa học nổi tiếng như Carl Linnaeus thậm chí còn đưa Kraken vào phân loại sinh vật biển.
KRAKEN THỜI HIỆN ĐẠI
Kraken: Quái vật biển huyền thoại trong truyền thuyết Bắc Âu - Ảnh 6.
Đầu thế kỷ XVIII, Kraken đồng thời được đưa vào những tác phẩm hư cấu. Nó xuất hiện trong những bài thơ của Alfred Tennyson và tác phẩm Moby Dick của Herman Melville, ngoài ra còn có Hai vạn dặm dưới biển của Jules Vernes, Tiếng gọi Cthulu của HP Lovecraft.
Ngày nay, Kraken vẫn là một trong những quái thú nổi tiếng trên toàn thế giới khi được đưa vào các bom tấn phiêu lưu như Cướp biển vùng Caribe, Clash of the Titans, và Trò chơi vương quyền.

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét