Thứ Năm, 22 tháng 8, 2019

XÃ HỘI SUY ĐỒI 49

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Bí Mật Giúp Giới Trẻ Thoát Khỏi Sự Suy Thoái Của Xã Hội Phát Triển Hiện Đại




TTO - Trước thông tin gây bức xúc trong dư luận về việc một sản phụ sinh non bị tài xế bỏ giữa đường, bé trai tử vong, công an đã vào cuộc làm rõ. Trong khi đó, tài xế tỏ ra hối hận và tới xin lỗi gia đình nạn nhân.

Công an vào cuộc vụ tài xế bỏ sản phụ giữa đường, bé trai tử vong - Ảnh 1.
Ngôi nhà tuềnh toàng của gia đình sản phụ xây nhờ trên đất của họ hàng - Ảnh: B.S.
Ngày 19-8, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Công an huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước cho biết đã vào cuộc làm rõ vụ việc sản phụ Vy Thị Yến (32 tuổi) sinh non, bị tài xế bỏ giữa đường, bé trai tử vong đang gây bức xúc trong dư luận.
Trong chiều 19-8, Công an huyện Bù Đăng đã lấy lời khai của tài xế Nguyễn Đức Nhạc, 46 tuổi, ngụ thôn 8, xã Thống Nhất và chồng sản phụ là Mai Đình Sắc, 32 tuổi, ngụ thôn 9, xã Thống Nhất.
Bước đầu, làm việc với công an, tài xế Nguyễn Đức Nhạc thừa nhận có sự việc trên.

Ông Trần Quốc Tuấn - chủ tịch UBND xã Thống Nhất - kể về quá trình xác minh vụ việc - Video: B.S. - B.L.
Theo lời khai của tài xế và chồng sản phụ, sáng sớm 17-8, gia đình sản phụ có đặt xe của ông Nhạc (là xe của cá nhân chạy dịch vụ) để chở sản phụ từ nhà tại xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng về bệnh viện tại thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước với giá 750.000 đồng.
Đây là lần mang thai thứ hai của sản phụ. Lần trước đó, sản phụ cũng đã sinh non khi thai tới tháng thứ 7.
Khoảng 5h30 sáng 17-8, xe xuất phát. Nhưng do sản phụ quá đau bụng nên chồng sản phụ yêu cầu tài xế ghé trạm y tế của xã Thống Nhất để thăm khám sơ bộ. Tại đây, các y tá khám cho sản phụ cho rằng thai nhi yếu, tình trạng nghiêm trọng nên đề nghị chuyển lên tuyến trên.
Khi xe tiếp tục chở vợ chồng sản phụ rời khỏi trạm xá của xã, đi tiếp được khoảng 2-3km thì sản phụ tiếp tục đau dữ dội. Người chồng yêu cầu tài xế ghé vào một cây xăng ven đường. Tại đây, tài xế mở cửa xe nói vợ chồng sản phụ xuống xe, trải một tấm bạt nhựa xuống đường, còn người chồng bế vợ ngồi lên tấm bạt nhựa.
Sau khi bỏ vợ chồng sản phụ xuống, tài xế lái xe về nhà.
Nằm bên vệ đường, sản phụ không kịp chờ để gọi xe khác mà đã sinh ngay trên tấm bạt trải ven đường. Chồng sản phụ hoảng loạn nhờ mọi người hỗ trợ, sau đó có một ôtô khác chở vợ chồng sản phụ và bé trai về bệnh viện tại Đồng Xoài nhưng rất tiếc bé trai đã tử vong khoảng 30 phút sau khi sinh.
Ông Nguyễn Đình Giới - trạm trưởng Trạm Y tế xã Thống Nhất - kể về vụ việc - Video: B.S. - B.L.
Trong ngày 19-8, PV Tuổi Trẻ Online vào khoa sản Bệnh viện Đa khoa Bình Phước, sản phụ Vy Thị Yến sức khỏe ổn định trở lại nhưng đau lòng không muốn nhắc lại sự việc.
Chúng tôi tới nhà của vợ chồng sản phụ tại thôn 9, xã Thống Nhất thấy ngôi nhà nhỏ khá tuềnh toàng của hai vợ chồng. Gia đình sản phụ cho biết sau sự việc đáng tiếc, gia đình của tài xế và trực tiếp tài xế cũng đã nhiều lần tới nhà thăm hỏi, xin lỗi. Chồng sản phụ cho biết gia đình mong sự việc được khép lại, "không muốn làm lớn chuyện".
Được biết, chồng sản phụ làm nghề cạo mủ cao su. Ngôi nhà hai vợ chồng đang ở là xây nhờ trên đất của họ hàng.
Ông Trần Quốc Tuấn - chủ tịch UBND xã Thống Nhất - cho biết khi sự việc được lan truyền trên mạng, cơ quan chức năng của xã đã tới thăm hỏi gia đình và phối hợp để làm rõ vụ việc.
Chúng tôi cũng tìm tới nhà của tài xế Nhạc nhưng ông Nhạc không có nhà. Theo lời các nhân chứng, sau khi xảy ra sự việc, tài xế Nhạc tỏ ra hối hận và đã tới xin lỗi gia đình nạn nhân.
Sự việc đang tiếp tục được lực lượng chức năng làm rõ.
Bà Lô Thị Giang - mợ của vợ chồng sản phụ - bày tỏ mong muốn của gia đình muốn sự việc được khép lại - Video: B.S. - B.L.
Nghi vấn tài xế đuổi sản phụ xuống đường, bé trai tử vong ngay khi lọt lòng mẹ Nghi vấn tài xế đuổi sản phụ xuống đường, bé trai tử vong ngay khi lọt lòng mẹ
TTO - Theo lời anh trai của sản phụ, thấy sức khỏe sản phụ yếu, tài xế của một hãng xe nhất quyết đuổi sản phụ xuống đường khiến bé trai vừa lọt lòng mẹ đã tử vong. Sự việc được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người phẫn nộ.
BÁ SƠN - BÙI LIÊM

Vụ cô giáo Hà Nội nhốt trẻ vào tủ vì không nghe lời: Cơ sở đang hoạt động “chui”

Dân trí “Cách đây hơn 1 tuần, chúng tôi đã đến làm việc và yêu cầu dừng hoạt động vì nhà trường còn thiếu giấy tờ về đất đai. Tuy nhiên, trường vẫn chưa thực hiện”, ông Lê Hồng Vũ, Trưởng Phòng GD&ĐT Tây Hồ (Hà Nội) cho biết về cơ sở Giáo dục Maple Bear Westlake Point (24 Quảng Bá, quận Tây Hồ, Hà Nội), nơi bị phụ huynh tố nhốt trẻ vào tủ quần áo vì không vâng lời.
>>Hà Nội: Cơ sở mầm non nhốt trẻ vào tủ quần áo vì không nghe lời

Trao đổi với PV Dân trí chiều nay (19/8), ông Lê Hồng Vũ, Trưởng Phòng GD&ĐT Tây Hồ (Hà Nội) xác nhận, đã biết sự việc xảy ra.
“Chúng tôi đã xuống làm việc với nhà trường, trước hết yêu cầu trường thực hiện thông báo của Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ cách đây hơn 1 tuần về việc dừng hoạt động nhưng nhà trường vẫn chưa thực hiện”, ông Vũ cho hay.
Theo ông Vũ, sở dĩ phải yêu cầu cơ sở giáo dục này đóng cửa là do đơn vị này chưa đủ giấy tờ về đất đai. Cụ thể là thiếu giấy chứng nhận quyền sở hữu đất đai.
Và nhà trường đã có cam kết vào thời điểm đó và xin phép (kéo dài thêm thời gian- PV) để nhà trường giải quyết một số vấn đề tồn đọng.
Về câu hỏi nhà trường xin phép kéo dài thời gian để hoàn thiện giấy tờ đất đai, ông Vũ cho hay, đơn vị này không thể hoàn thiện được giấy tờ đất mà bắt buộc phải dừng hoạt động.
“Trong tuần sau, Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ sẽ tham mưu cho Quận để thu hồi giấy phép được thành lập cơ sở này”, ông Vũ khẳng định.



Vụ cô giáo Hà Nội nhốt trẻ vào tủ vì không nghe lời: Cơ sở đang hoạt động “chui” - 1
Nhấn để phóng to ảnh
Camera ghi lại sự việc ở lớp Panda Bears

Được biết, Maple Bear có nhiều cơ sở đang hoạt động. Tuy nhiên, theo phát hiện của Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ, cơ sở ở 24 Quảng Bá chưa đủ điều kiện hoạt động.
Hiện cơ sở ở 24 Quảng Bá có khoảng 50 học sinh. Do đơn vị này có nhiều chi nhánh nên theo ông Vũ, có thể học sinh sẽ chuyển sang cơ sở khác nếu phụ huynh đồng ý.
Còn các cô giáo ở Maple Bear Westlake Point ở 24 Quảng Bá, sau khi giải tán, do còn nhiều chi nhánh khác nên theo ông Vũ, có thể nhà trường sẽ sàng lọc và chuyển giáo viên đến cơ sở khác.
“Số lượng học sinh bao nhiêu, chúng tôi không quan tâm nữa bởi vì cơ sở này hoàn toàn không được phép hoạt động còn việc tuyển sinh là do nhà trường tự ý”, ông Vũ nói thêm.
Về sự việc cô giáo nhốt học sinh vào tủ quần áo vì không vâng lời, nhà trường đã xử lý các cá nhân liên quan thế nào? Ông Vũ cho hay, nhà trường đã sa thải 3 giáo viên có liên quan.
Đồng thời, hình thức cao nhất đã là giải tán cơ sở do không đủ giấy tờ nên phụ huynh có thể yên tâm.
Trước đó, bà L.M.L, đại diện gia đình có con theo học tại cơ sở giáo dục mầm non Maple Bear Westlake Point địa chỉ tại 24 Quảng Bá (quận Tây Hồ, Hà Nội) cho hay, con bà gần 3 tuổi và đã học tại trường gần hai năm.
Thời gian đầu, cháu bé rất hào hứng đi học. Từ tháng 6, khi được chuyển sang lớp mới, cháu có tâm lý hoảng sợ, không muốn đi học. 



Vụ cô giáo Hà Nội nhốt trẻ vào tủ vì không nghe lời: Cơ sở đang hoạt động “chui” - 2
Nhấn để phóng to ảnh
Thư xin lỗi sau khi sự việc xảy ra

Sau nhiều lần đề nghị với hiệu trưởng, phụ huynh được xem lại hình ảnh con quấy khóc liên tục, khi cô giáo vung tay. Không những thế, cô còn kéo, phạt trẻ.
Đặc biệt, camera ghi lại hình ảnh cô giáo nhốt một trẻ khác vào tủ đựng đồ của lớp học nhiều lần trong ngày, sau đó lấy gối chèn cửa.
Trước khi cho con theo học tại đây, chị có tìm hiểu rất kỹ và thấy cam kết của nhà trường như "Maple Bear - tạo nên những đứa trẻ hạnh phúc" hay "lấy trẻ làm trung tâm", "luôn đặt trẻ lên trên", nên tin tưởng gửi con, dù học phí cao tới 20 triệu đồng/tháng.
Tối 19/8, nhà trường phát đi thông báo viết, rất đau lòng khi nhận được clip về việc cô giáo của lớp Panda Bears có hành vi hoàn toàn sai trái, phi sư phạm. Cụ thể, giáo viên dọa bằng việc nhốt vào tủ quần áo rồi đóng cửa lại trong khoảng 50 giây vì thấy cháu nghịch, không nghe lời.
Được biết lớp Panda Bears có tối đa 20 học sinh, 3 giáo viên.
Chiều nay, 19/8, buổi họp giữa nhà trường và phụ huynh sẽ diễn ra. Nhà trường đã báo cáo sự việc lên Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ và Sở GD&ĐT Hà Nội.
Cũng trong sáng 19/8, Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ đã làm việc với nhà trường, phụ huynh về sự việc.
Mỹ Hà



Đi kêu cứu cho con gái bị xâm hại tình dục, bố bị bắt về tội mua dâm

(VietnamDaily) - Anh Nguyễn Thanh Trung, người được dư luận biết đến khi đi kêu cứu cho con gái 6 tuổi bị xâm hại tình dục ở Nghệ An vừa bị cơ quan công an TP Vinh bắt giữ khẩn cấp để điều tra hành vi "Mua dâm người dưới 18 tuổi".

Thông tin về việc anh Nguyễn Thanh Trung (SN 1993, trú tại phường Lê Mao, TP Vinh) người đi kêu cứu cho con gái 6 tuổi bị xâm hại tình dục được báo Bảo vệ Pháp luật dẫn từ một nguồn tin riêng.
Theo đó tờ báo này dẫn lời ông Nguyễn Công Phú, Viện trưởng VKSND TP Vinh cho biết, ngày 16/8/2019, VKSND TP Vinh đã có Quyết định số 34, phê chuẩn Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thanh Trung, SN 1993, trú tại phường Lê Mao, TP Vinh để điều tra về hành vi Mua dâm người dưới 18 tuổi.
Qua điều tra, Cơ quan Công an xác định, Trần Thị Thúy An (người bị Nguyễn Thanh Trung tố cáo cùng với 2 người nữa có hành vi xâm hại con gái) sinh ngày 7/8/2003 ở Hậu Giang. Thời điểm trước khi xảy ra vụ việc, Nguyễn Thanh Trung đã có hành vi mua dâm nhiều lần đối với Trần Thị Thúy An. Thời điểm đó, Trần Thị Thúy An chưa đủ 16 tuổi.
Di keu cuu cho con gai bi xam hai tinh duc, bo bi bat ve toi mua dam
 Anh Nguyễn Thanh Trung bị bắt vì để điều tra hành vi mua dâm Trần Thị Thúy An khi chị này 16 tuổi.
Trước đó, như Kiến Thức đã đưa tin, ngày 2/7/2019 VKSND TP Vinh, thụ lý kiểm sát tin báo về tội phạm vụ việc: Anh Nguyễn Thành Trung (SN 1993, trú tại khối Tân Tiến, phường Lê Mao, TP Vinh, Nghệ An) tố giác chị Trần Thị Thúy An (SN 1998, trú tại ấp Vĩnh Quế, xã Vĩnh Tường, huyện Vị Thủy, Hậu Giang) có hành vi “Xâm hại tình dục” với cháu Nguyễn B.T (SN 2013), là con gái ruột của anh Trung tại phòng 209 khách sạn Mường Thanh Thanh Niên (địa chỉ số 74, đường Lê Hồng Phong, TP Vinh) vào ngày 19/6/2019.
Nội dung vụ việc như sau: Vào tối ngày 19/6/2019, anh Nguyễn Thành Trung gửi con gái Nguyễn B.T nhờ chị Trần Thị Thúy An và chăm sóc tại phòng 209, khách sạn Mường Thanh Thanh Niên.
Đến khoảng 7 giờ ngày 20/6/2019, anh Trung đến khách sạn Mường Thanh Thanh Niên đón con gái về đi học. Ngày 21/6/2019, cháu B.T có kêu với anh Trung là đau bụng và đau phần hậu môn. Anh Trung hỏi thì cháu nói “dì móc tay vào hậu môn của con, là từ đó con đi vệ sinh rất dễ ra phân”.
Ngày 28/6/2019, anh Trung nghi ngờ chị Trần Thị Thúy An có hành vi “xâm hại tình dục” đối với cháu Nguyễn B.T nên đã trình báo lên cơ quan Công an TP Vinh.
Tại bản kết luận giám định pháp y về tình dục số 22 ngày 28/6/2019, của Trung tâm Pháp y tỉnh Nghệ An, kết luận: “Trên cơ thể cháu Nguyễn B.T không có dấu vết tổn thương, màng trinh hình viền, lỗ màng trinh dãn vừa, không có dấu vết tổn thương ở màng trinh. Hậu môn có hai vị trí sưng nề nhẹ tại điểm 6 giờ và 12 giờ. Các vị trí sưng nề trên do mới xảy ra thời gian gần đây”. 
Bà Nguyễn H.T - bác của bé gái đang chăm sóc tại bệnh viện cho biết, hiện cháu B.T. vẫn chưa tự đi vệ sinh được mà cần thuốc hỗ trợ. Hậu môn viêm đang có dấu hiệu hồi phục chậm, vẫn đang bị thòi một cục thịt ra ngoài kiểu trĩ. Đi tiểu cháu vẫn kêu buốt.
Cũng theo bà H.T, cháu gái bị sang chấn tâm lý hay giật mình, không cho người khác chạm vào người. "Hai hôm trước cháu bị cấp cứu vì tự nhiên bị đuối đi..." - bà T. bật khóc nói với PV.
Trước khi bị bắt, anh Nguyễn Thanh Trung thừa nhận có quan hệ tình cảm yêu đương với chị Trần Thị Thúy An khoảng 3-4 tháng trước khi sự việc con gái anh bị xâm hại tình dục.
Ông Nguyễn Công Phú, Viện trưởng VKSND TP Vinh cho biết thêm, liên quan đến tin tố giác của Nguyễn Thanh Trung về việc con gái bị xâm hại, Cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ.
VKSND TP Vinh đã phân công kiểm sát viên kiểm sát chặt chẽ vụ việc này theo đúng quy định của pháp luật.
PV


Bi kịch của bé gái 14 tuổi mồ côi cha mẹ bị cậu ruột quan hệ tình dục đến có thai

(Vietnamdaily) - Chưa nhiều lần xâm hại tình dục cháu ruột 14 tuổi. Ông ta đã 2 lần đưa bé gái đi phá thai.

Ngày 20/8, Văn phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, đơn vị này đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng  Lê Văn Chưa (45 tuổi, ngụ xã Long Định, huyện Châu Thành, Tiền Giang) để điều tra về hành vi "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi".
Theo điều tra ban đầu,  trước đây, cháu N. T. L. (14 tuổi) sống cùng cha mẹ ruột tại huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp.
Năm 2009, mẹ qua đời, L. tiếp tục sống cùng cha tại đây. Tuy nhiên, bi kịch nối tiếp bi kịch, năm 2014, cha cháu L. đột ngột qua đời. 
Sau khi cha mất, L. được hết người này rồi đến người kia nuôi dưỡng. Đến khoảng tháng 5/2014, cháu L. được cậu ruột là Lê Văn Chưa đưa về nhà chăm sóc, nuôi dưỡng.
Tại đây, cháu L. sống cùng cậu, bà Ngoại (81 tuổi) và anh ruột là Nguyễn Chí Khang (17 tuổi). 
Người cậu ruột không có vợ con, sống với mẹ già. Hằng ngày, Chưa đi làm ruộng, nuôi bò mướn hoặc ai thuê gì mần nấy. Cuộc sống gia đình Chưa rất khó khăn, kinh tế phụ thuộc hoàn toàn vào Chưa. 
Bi kich cua be gai 14 tuoi mo coi cha me bi cau ruot quan he tinh duc den co thai
Căn nhà nơi xảy ra vụ việc-Ảnh:Trường Sơn 
Đến đây, bi kịch lại tiếp tục ập đến với cháu L. Theo đó, khoảng cuối tháng 10/2018 đến tháng 4/2019, Chưa có hành vi quan hệ tình dục với cháu L. nhiều lần (1 tuần từ 2-3 lần) tại phòng ngủ của L. vào ban đêm.
Sau nhiều lần xâm hại tình dục cháu ruột, thấy L. chảy máu cam nhiều nên Chưa mua thuốc cho L. uống.
 Đến ngày 17/6, L. tiếp tục chảy máu cam nên Chưa dẫn L. đến Trạm Y tế xã Dưỡng Điềm (huyện Châu Thành) để khám và được bác sĩ thông báo cháu L. có thai khoảng 21-22 tuần tuổi.
Sau đó, Chưa dẫn cháu L. đến Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang để phá thai, nhưng thai lớn không phá được. Ngày 18/6, Chưa tiếp tục dẫn cháu L. đến Bệnh viện Từ Dũ (TP. HCM) để phá thai và bệnh viện đã trình báo cơ quan công an.
Chưa được được mời về Công an phường Nguyễn Cư Trinh (quận 1, TP HCM) để làm việc và sau đó được di lý về Công an huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang để phục vụ công tác điều tra.
Ngày 26/6, Công an huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang ra quyết định trưng cầu giám định Phân viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) tại TPHCM giám định kiểu gen (AND) bào thai.
Ngày 1/7, Phân viện Khoa học hình sự có bản kết luận giám định: Lê Văn Chưa và N. T. L. là cha mẹ ruột của thai nhi do N. T. L. sinh ra ngày 26/6 với xác xuất 99,999%.
Qua công tác điều tra, Chưa đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.
Trường Sơn


Thai phụ 19 tuổi bị nhóm đàn ông xâm hại tập thể đến sảy thai

Trong lúc đang đi cùng bạn trai thì một thai phụ đã bị 3 gã đàn ông chặn đường rồi giở trò xâm hại tập thể.

Được biết, sự việc xảy ra vào khoảng 10h tối 13/7 vừa qua, ở thị trấn Banswara thuộc bang Rajasthan, Ấn Độ.
Theo đó, trong lúc đi xe đạp cùng bạn trai từ thị trấn về làng thì một thai phụ 19 tuổi đã bị 3 gã đàn ông chặn đường tấn công. Nhóm người này đã dùng kiếm và gậy sắt đánh đập bạn trai của thai phụ không thương tiếc rồi bắt cô đi.
Sau đó, 3 gã đàn ông này đã đưa thai phụ về một ngôi làng và gọi thêm 2 người khác tới thay nhau cưỡng hiếp cô. Sau khi giở trò đồi bại xong, nhóm đàn ông này đã bỏ lại thai phụ ở vệ đường.
Thai phu 19 tuoi bi nhom dan ong xam hai tap the den say thai
Khu vực thai phụ và bạn trai bị tấn công. 
Còn về phía người bạn trai, do thấy mình không thể bảo vệ được người yêu nên sau khi tỉnh dậy anh ta đã chạy về làng rồi treo cổ tự tử.
Liên quan đến sự việc này, cảnh sát cho biết, 3 người đàn ông này có tên là Sunil, Vikas và Jitendra, còn 2 gã đàn ông nữa được nhóm này gọi đến là Naresh và Vijay. Được biết, vào thời điểm xảy ra sự việc, cả 3 gã này đều đang say rượu.
Đến ngày 14/8 vừa qua, 5 gã đàn ông đồi bại đã phải hầu tòa và đối mặt với nhiều tội danh như cướp của, bắt cóc, hiếp dâm tập thể, kích động tự tử...
Theo Tú Linh/Khoevadep


Vì sao chưa xử lý công an vụ giang hồ vây xe Công an Đồng Nai?



Vì sao chưa xử lý công an vụ giang hồ vây xe Công an Đồng Nai?
(PLO)- Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã giao Phòng Thanh tra tiếp tục làm rõ xử lý sai phạm của cán bộ chiến sĩ. 
Chiều 20-8, tại buổi họp báo do UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức, trả lời câu hỏi về xử lý cán bộ công an liên quan vụ việc giang hồ vây nhóm công an tại Đồng Nai, Đại tá Bùi Hữu Danh, Phó Giám đốc Công an Đồng Nai cho biết: Đang giao Phòng Thanh tra Công an tỉnh Đồng Nai làm rõ dấu hiệu sai phạm của sĩ quan thuộc Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội.
Vì sao chưa xử lý công an vụ giang hồ vây xe Công an Đồng Nai? - ảnh 1
Đại tá Bùi Hữu Danh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai thông tin vụ việc giang hồ vây xe cán bộ công an. Ảnh: Vũ Hội 
Theo Đại tá Bùi Hữu Danh, đến nay Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hòa đã khởi tố vụ án, khởi tố và bắt tạm giam bốn bị can: Nguyễn Tấn Lương (37 tuổi), Ngô Đình Giang (thường gọi Giang "36", ngụ phường Long Bình, TP Biên Hòa), Nguyễn Duy Kỷ (thường gọi Tuấn "nhóc", 30 tuổi, ngụ huyện Định Quán) và Mai Văn Căn (29 tuổi, ngụ TP Biên Hòa) để điều tra về tội gây rối trật tự công cộng.
Đồng thời, tiếp tục phối hợp các đơn vị nghiệp vụ truy bắt các đối tượng đang bỏ trốn và mở rộng để điều tra làm rõ hành vi có dấu hiệu trốn thuế trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp do bị can Nguyễn Tấn Lương làm giám đốc. Cơ quan điều tra cũng đang làm rõ hành vi tranh giành, lấn chiếm đất công, cưỡng đoạt tài sản của băng nhóm do "Giang 36” cầm đầu.
Hiện giám đốc công an tỉnh chỉ đạo giao Thanh tra công an tỉnh  làm rõ sai phạm của một số cán bộ công an thuộc phòng cảnh sát  Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính và Trật tự xã hội Công an tỉnh Đồng Nai. Họ gồm Trung tá Nguyễn Quang Trường, Đội phó Đội CS 113 và Trung tá  Đinh Tú Anh, Đội trưởng Đội CSTT và Thiếu tá Nguyễn Tấn Hùng chỉ huy tổ CS113 ban đầu đến giải quyết vụ việc.
“Ngoài quyết định tạm đình chỉ ba sĩ quan, giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã giao Phòng Thanh tra tiếp tục làm rõ. Sau khi có kết quả, nếu phát hiện sai phạm, chúng tôi sẽ xử lý theo tinh thần, sai đến đâu, xử lý đến đó” - Đại tá Bùi Hữu Danh cho hay.
Khi PV đặt câu hỏi, tại sao đến nay công an không khởi tố thêm tội cố ý gây thương tích. Vì trong lúc xô xát anh Lê Võ Trường Hải (ngụ tỉnh Đắk Lắk) bị đánh vào vùng mặt, gây thương tích nặng?
Đại tá Bùi Hữu Danh cho rằng do người bị hại chưa hợp tác nên Cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa vẫn chưa thể làm việc để thu thập chứng cứ, phục vụ công tác điều tra.
Trước đó, Công an tỉnh Đồng Nai cũng tạm đình chỉ công tác đối với Trung tá Đinh Tú Anh - Đội trưởng Đội cảnh sát trật tự và Trung tá Nguyễn Quang Trường - Đội phó Đội cảnh sát 113 (Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, công an tỉnh), để xác minh làm rõ nội dung liên quan.
Như PLO đã đưa tin, trưa 12-6, Trung tá Đinh Tú Anh, Trung tá Nguyễn Quang Trường cùng ông Huỳnh Bảo Hùng (60 tuổi, ngụ xã Hiệp Hòa, nguyên Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH TP Biên Hòa đã nghỉ hưu) và ông Phạm Văn Hiền (34 tuổi, ngụ huyện Định Quán) cùng ăn nhậu tại nhà hàng Lam Viên, xã Hiệp Hòa.
Sau khi nhậu, Hiền có nôn vào quần của Nguyễn Tấn Lương dẫn đến hai bên  xảy ra xô xát. Trong lúc giải quyết mâu thuẫn, nhóm của Hiền có làm cho Lê Võ Trường Hải (45 tuổi, ngụ tỉnh Đắk Lắk), người đi cùng nhóm của Lương, bị thương.
Sau đó, hai cán bộ công an cùng với ông Hiền và ông Hùng lên ô tô rời khỏi quán nhậu. Tuy nhiên, Lương đã gọi cho Ngô Đình Giang (33 tuổi, thường gọi Giang “36”) đến giải quyết. Giang sau đó gọi thêm nhóm giang hồ đến chặn xe của hai cán bộ trên ngay giữa đường. Vụ việc đã khiến rất nhiều người hiếu kỳ đến theo dõi, gây ách tắc giao thông.
Sau hai giờ đồng hồ bị bao vây thì những người trong ô tô bốn chỗ được giải cứu, đưa sang ô tô khác về trụ sở công an. Nhóm giang hồ cũng nhanh chóng rút khỏi hiện trường.
VŨ HỘI 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét