Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2019

CÂU CHUYỆN TÂM LINH 184

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Chuyện tâm linh có thật - Oan hồn báo oán li kì ở Bình Dương

Thực hư 'oan hồn' hiện về báo oán hung thủ

Dư luận ở Quảng Nam đang bàn tán xôn xao về vụ án giết người cướp của xảy ra tại xã Bình Định Bắc, huyện Thăng Bình. Đặc biệt là thông tin, sau khi nạn nhân bị sát hại đã hiện oan hồn tìm đến nhà một chủ quán nước để báo án.
TIN BÀI KHÁC

Thời gian qua, dư luận ở Quảng Nam vẫn bàn tán xôn xao về vụ án giết người cướp của xảy ra tại xã Bình Định Bắc, Thăng Bình. Nạn nhân là anh Huỳnh Đình Thôi (1992, trú thôn Cầu Hà, Điện Ngọc, Điện Bàn, Quảng Nam) bị hung thủ giết, chôn giấu xác, sau hơn 10 ngày mới được người dân và lực lượng CA phát hiện.

Trong vụ án này, nhiều thông tin đồn thổi về câu chuyện ly kỳ rằng, nạn nhân sau khi bị sát hại đã hiện oan hồn, tìm đến nhà một phụ nữ là chủ quán nước để báo án. Vậy, thực hư việc “hiện hồn báo án” thế nào? Chúng tôi tiếp tục làm việc với CQĐT và xác minh thông tin để chuyển đến bạn đọc.

Truy tìm dấu vết...

Ngày 14/7, gia đình ông Huỳnh Đình Hường (trú thôn Cầu Hà, Điện Ngọc, Điện Bàn, Quảng Nam) báo cáo CA huyện Thăng Bình về việc, con trai út của ông là Huỳnh Đình Thôi (1992), đi cùng một người bạn tên là Trung (quê Bình Trị, Thăng Bình) từ sáng 13/7 vẫn chưa về.

Gia đình gọi điện thoại nhưng không liên lạc được, đã tìm nhà Trung cũng không thấy Thôi và Trung... Gia đình ông Hường cho biết, trước đây Trung là SV Trường CĐ Việt-Hàn và do trường ở gần khu vực thôn Cầu Hà nên có quen biết và chơi với Thôi, đang học nghề làm bảng hiệu quảng cáo ở Q. Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.
Sáng 13/7, trước khi đi, Thôi cho biết theo Trung về xã Bình Định Bắc đào cây cảnh để bán. Khi đi, Thôi mang theo xe máy hiệu Exciter màu đỏ, BKS 92S2-9628...

Vụ việc được CA huyện Thăng Bình báo lên Phòng CSĐT tội phạm và Trật tự xã hội CA tỉnh Quảng Nam. Xác định đây rất có thể là một vụ án nghiêm trọng, lãnh đạo phòng nhanh chóng triển khai phân công trinh sát, điều tra viên khẩn trương xác minh vụ việc.

Qua xác minh ban đầu, các trinh sát đã xác định được người thanh niên tên là Trung, họ tên đầy đủ là Lê Bảo Trung (1991, trú thôn Việt Sơn, Bình Trị, Thăng Bình) - đối tượng lang thang, đang sống chung phòng trọ tại P. Hòa Minh, Liên Chiểu, TP Đà Nẵng với người yêu là Nguyễn Thị Th. H. (1991, quê Thăng Bình). Làm việc với H., các trinh sát đã dựng lại được hành trình phạm tội của Trung.

Sáng 13/7, Trung gọi điện nói Thôi đến đón Trung ở Hòa Khánh để đi Thăng Bình đào cây cảnh. Thôi chở Trung đến cổng Trường CĐ Việt-Hàn ngồi uống cà-phê, sau đó về Thăng Bình. Đến 15 giờ cùng ngày, Trung gọi điện cho H., nói đi xe buýt vào Hà Lam, Thăng Bình đón Trung. Khi H. vào đến Hà Lam thì Trung điều khiển xe máy Exciter màu đỏ, BKS 92S2-9628 tới. H. hỏi Thôi ở đâu thì Trung bảo Thôi có việc riêng.

Trung lại nói có việc bận, gọi điện cho bạn là Nguyễn Văn Nhật (1991, trú thôn Đồng Dương, Bình Định Bắc, Thăng Bình - SV Trường CĐ Y tế Quảng Nam) nhờ tới chở H. về Đà Nẵng. Nhật đi xe buýt tới, điều khiển xe máy Exciter BKS 92S2-9628 chở Trung đến xã Bình Quý, sau đó quay lại chở H. về Đà Nẵng.
23 giờ, Trung gọi điện cho H. bảo ra Ngã ba Huế đón mình. Sau đó, Trung lấy xe máy Exciter BKS 92S2-9628 nói là đi trả. Đến đây, cơ quan điều tra nhận định sự mất tích của Thôi có liên quan đến Trung và chiếc xe máy BKS 92S2-9628.
Lê Bảo Trung.

Tiếp tục làm việc với H., các trinh sát được chị cho biết: thời gian trước đó, do kẹt tiền, Trung và H. đưa xe máy Wave S của H. đi cầm 9 triệu đồng, Trung cầm thêm xe máy Sirius của mình 12,5 triệu đồng tại tiệm cầm đồ Tân Thọ (số 84-Tôn Đức Thắng, Hòa Khánh Nam).

Tiến hành xác minh, chủ tiệm cầm đồ này cho biết, sáng 14/7, Trung cùng một thanh niên khác đến cầm xe máy Exciter BKS 92S2-9628 có giấy tờ mang tên Huỳnh Đình Thôi, lấy 28 triệu đồng. Cũng trong buổi sáng cùng ngày, Trung về chở H. đến chuộc lại xe máy của H. và Trung ra, sau đó Trung bỏ đi đâu thì chị H. không rõ. Vậy là “nút thắt” của vụ án đã được tìm ra.

Nhân chứng quan trọng

Khi lực lượng CA đang khẩn trương tiến hành xác minh truy tìm anh Thôi thì nhận được tin báo của gia đình chị Lê Thị Thanh (1980, trú thôn Đồng Dương, Bình Định Bắc) về những thông tin nghi vấn liên quan đến sự mất tích của anh Thôi. Chị Thanh cho biết, buổi tối 27/7, chị tổ chức sinh nhật cho chồng là anh Trần Văn Liễu (1982), có mời anh Cúc - bảo vệ trường mầm non (đối diện nhà) cùng dự.
Chị Lê Thị Thanh và anh Trần Văn Liễu - nhân chứng quan trọng trong vụ án.

Trong cuộc vui, mọi người bàn tán về câu chuyện CA đang truy tìm một thanh niên mất tích. Khoảng 22 giờ, bất chợt chị Thanh nhìn thấy bóng một thanh niên lảng vảng trước cổng Trường PTCS Trần cao Vân (cũng ở đối diện nhà). Lần thứ nhất... rồi lần thứ hai và sau đó bóng người đi vào sân trường rồi mất hút. Nghi có kẻ trộm vào trường, chị Thanh cùng anh Liễu, anh Cúc tỏa ra hai bên sân trường định chặn bắt, nhưng không thấy người thanh niên đâu cả.

Đến khuya, cả nhà đi ngủ, nhưng không hiểu sao chị Thanh thấy trằn trọc, cứ nhắm mắt vào là hình bóng người thanh niên lại hiện ra. Chị tự nhủ, hay là hồi tối bàn chuyện người thanh niên mất tích nhiều nên mình bị ám ảnh?

Bất chợt, chị sực nhớ lại chuyện cách đó hơn 10 ngày. Khoảng 8 giờ ngày 13/7, có hai thanh niên đi xe máy vào quán chị hỏi đường ra suối cầu Ông Triệu, rồi kêu nước mía uống.

Thấy hai thanh niên lạ, chị Thanh hơi nghi ngờ, nhưng cũng chỉ đường cho họ vòng ra đằng sau trường Trần Cao Vân để đi ra phía bờ suối. 20 phút sau, họ quay lại hỏi mượn một chiếc cuốc chim và một cây rựa, nói là đi đào cây cảnh. Hai người nói trưa sẽ quay lại và gửi xe máy tại sân nhà chị.

Đến 14 giờ, hai thanh niên quay lại kêu một chai Pepsi, nhưng không uống mà bỏ sang quán bên cạnh ăn mỳ Quảng. Lúc sau, hai thanh niên trở lại nói chị Thanh đùm chai nước vào bao ni-lông rồi tiếp tục đi vào rừng. 16 giờ, chỉ có thanh niên mặc áo khoác da, đội mũ lưỡi trai đi ra trả cuốc và rựa, rồi lấy xe máy về...

Linh cảm sự việc có liên quan đến người thanh niên mất tích mà CQĐT đang tìm, chị Thanh kể lại toàn bộ câu chuyện cho anh Liễu, sau đó gọi điện báo CA xã. Nhận điện thoại, anh Lê Văn Ngợi - Trưởng CA xã Bình Định Bắc khẩn trương đến nhà chị Thanh để trao đổi thông tin và nhận định câu chuyện có liên quan đến sự mất tích của anh Thôi. Thông tin này lập tức được báo lên CAH và CA tỉnh.

Sáng 28/7, sau khi nắm bắt tình hình, đưa ra những giả thuyết về sự bí ẩn của 2 thanh niên đi đào cây cảnh, lực lượng CA cùng gia đình chị Thanh tiến hành tìm kiếm khu vực sau trường Trần Cao Vân.

Khi vào sâu trong khu rừng khoảng 800m, mọi người phát hiện một mô đất mới, trên có đậy 2 ngọn cây keo lá tràm nên dừng lại. Lúc này, chị Thanh phát hiện bọc ni-lông mà chị đã đùm chai nước pepsi cho 2 thanh niên hôm trước vứt bên cạnh.

Ngay sau đó, lực lượng CA tiến hành khai quật mô đất mới thì phát hiện xác một thanh niên - đó chính là Huỳnh Đình Thôi. Qua công tác khám nghiệm, phát hiện trên người anh Thôi bị nhiều vết đâm dẫn tới tử vong. Từ lời khai của các nhân chứng, trong đó chị Thanh là nhân chứng quan trọng, CQĐT đã có đủ chứng cứ xác định Lê Bảo Trung là kẻ đã giết anh Thôi để cướp xe máy BKS 92S2-9628.

Vụ án đã được CQĐT CA tỉnh Quảng Nam khởi tố, và ra lệnh truy nã đặc biệt trên toàn quốc về tội “GiếT người cướp của” đối với Lê Bảo Trung. Như vậy, có thể khẳng định, cùng với sự vào cuộc tích cực của CQĐT, thì việc chị Thanh qua nắm bắt thông tin và xâu chuỗi tình tiết về sự việc có nhiều nghi ngờ, báo cáo kịp thời với cơ quan CA đã giúp lực lượng điều tra nhanh chóng làm rõ vụ việc.

(Theo Công an Đà Nẵng)

Những đám cháy bí ẩn liên tiếp trong đêm

- Trong thời gian gần đây, người dân ở xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đang hết sức lo lắng và hoang mang khi liên tiếp bị kẻ xấu phóng hỏa vào nhà.

Mới đây nhất là vào khoảng 1h sáng ngày 5/10, kẻ xấu đã phóng hỏa vào 6 nhà dân ở xóm Phù Ích, xã Ích Hậu khiến 6 ngôi nhà chứa rơm bị thiêu rụi gây thiệt hại lên đến vài chục triệu đồng, rất may không có thiệt hại nào về người.

Những người dân nơi đây kể, khoảng 1h sáng ngày 5/10, khi mọi người đang ngủ thì nghe những tiếng nổ lớn bên nhà.

Chạy ra thì tá hỏa, thấy lửa đang bùng lên dữ dội ở rất nhiều nơi trong xóm. Tri hô dân làng tới dập nhưng toàn bộ 6 ngôi nhà chứa rơm của 6 hộ đã bị thiệu rụi. Lửa cũng đã bén sang một số căn nhà ở của dân nhưng rất may dập kịp.
Chỉ sau một đêm 6 nhà chứa rơm của 6 hộ dân đã bị thiêu rụi hoàn toàn

Nhà anh Phan Văn Quân ở xóm Phù Ích là hộ bị thiệt hại nặng nề nhất, toàn bộ ngôi nhà chứa rơm, một phần nhà ở và một con lợn đã bị thiêu rụi thiệt hại cả chục triệu đồng.

Anh Quân cho biết: “Do bị phóng hỏa vào nhà chứa rơm nên ngọn lửa bùng cháy rất nhanh, bọn tui không thể dập kịp. Nhà tui mới đi mua rơm về để cho trâu bò ăn vào mùa đông mà giờ chú thấy đó. Có một con trâu may mà đưa ra kịp”.

Cũng tương tự 5 ngôi nhà chứa rơm của 5 hộ Phan Xuân Hồng, Hoàng Đình Mười, Phan Văn Bé, Phan Thị Thu và Nguyễn Xuân Cát cũng bị thiêu rụi hoàn toàn.

Sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng công an xã Ích Hậu đã có mặt tại hiện trường để lập biên bản, nắm tình hình và tiếp tục điều tra để làm rõ vụ việc.

Trao đổi với chúng tôi, ông Bùi Trọng Thương - Trưởng Công an xã Ích Hậu cho biết: “Hiện chúng tôi vẫn chưa thể tìm ra hung thủ vì lực lượng quá mỏng. Chúng tôi đã phối hợp với công an xóm, phân vùng, đối tượng để điều tra, tăng cường tuần tra để đảm bảo an ninh trật tự, đồng thời báo cáo lên công an Lộc Hà nhờ giúp đỡ”.
Công an vẫn đang truy tìm kẻ phóng hoả phá hoại tài sản của dân.


Theo quan sát của chúng tôi, ở đây hầu hết nhà rơm đều được làm gần với nhà ở nên hết sức nguy hiểm.

“Mỗi nhà rơm như thế cũng gần chục triệu bạc đó chú à. Do đất ít nên dân bọn tui phải làm chuồng trâu bò, nhà chứa rơm gần với nhà ở luôn. May mà cả 6 hộ đều làm nhà xây chứ mà nhà tranh thì không biết còn sẽ như thế nào nữa” - anh Quân cho biết.

Cũng theo anh Quân thì trong những thời gian gần đây, ở xã Ích Hậu liên tục bị kẻ xấu phóng hỏa đốt nhà khiến người dân nơi đây luôn trong tình cảnh nơm nớp lo sợ và hết sức hoang mang.

Xuân Sinh – Duy Tuấn

Hồn ma báo oán ở trường bắn tử tù

Những người liệm hay chôn cất cho tử tù đều gặp phải những chuyện không hay, người nhẹ thì bị điên, tai nạn, nặng thì tử vong đầy bí ẩn.
Thứ bảy, 4/5/2013, 15:32 (GMT+7)
Trường bắn Long Bình (quận 9, TP HCM) được lập từ năm 1976 trên khoảng đất trống rộng hơn 7ha, là nơi hành quyết lượng tử tù nhiều nhất cả nước. Hàng chục năm tồn tại, nó là vùng đất dữ mang trong mình nhiều câu chuyện rùng rợn.
Những ngôi mộ san sát nhau lúc trước nay chỉ còn là những cái hố vừa được đào xới còn nguyên dấu tích. Mộ các tử tù đã được dời đến một nghĩa trang tại Bình Dương, nhường chỗ cho các dự án đô thị đang triển khai. 
Trường bắn nằm cạnh con đường lớn nhưng bị chia cắt bởi một bờ dốc cao. Giữa trường bắn rộng lớn có một cây cao, đứng trơ trọi. Bên dưới tán cây là những ngôi mộ chi chít. Có khi một loại dây leo trùm lên một lúc bốn, năm ngôi mộ thành một “cụm” mộ sâu hun hút. Giữa những lùm cỏ dại quá thân người, mộ tử tù rất ít ngôi “ngoi” lên được hết mặt cỏ um tùm.
Nằm ở ngay “mặt tiền” trường bắn là mộ Nguyễn Hữu Thành, tức Phước “tám ngón” thấy có nhiều chân nhang, cả vỏ lon bia uống dở. Anh Nguyễn Văn Hùng, cửu vạn gần trường bắn nói rằng mộ đại ca Phước được năng thăm viếng nhất bởi giang hồ khắp chốn. Không chỉ có vậy, nó còn nổi tiếng linh nên một thời, dân cờ bạc, số đề ào ào đến cầu may. Cứ giữa trưa hoặc ban đêm là lại có nhiều con bạc cùng thầy bà đến cầu cơ xin số. Từ mộ đại ca Phước lan sang các mộ khác. Nhiều kẻ trúng lớn quay lại cúng heo quay, xây cho các tử tù mộ bằng bê tông để trả lễ. Không biết có linh thật không mà có dạo nạn cầu cơ xin số đề ở pháp trường này thành một cơn sốt.
Mộ Phước "tám ngón".
Mộ Phước "tám ngón".
Chính quyền nhiều lần ra quân càn quét mới dẹp yên được. Trong một lần càn quét như thế, có người đã cố tình bắn sứt một mảng bia mộ của Phước “tám ngón” để trấn tĩnh đám khát bạc mê muội. Mộ Phước đại ca cũng từng bị đào trộm như Năm Cam và Châu Phát Lai Em nhưng bất thành vì quá nặng mùi tử khí. Kẻ đào mộ Năm Cam là để lấy tiền người nhà còn đào mộ đại ca Phước chỉ để lấy tiếng.
Ông Tư Bé (60 tuổi) sinh ra và lớn lên gần trường bắn nên mọi điều về nó ông đều biết. Ông kể, tử tù đầu tiên bị xử ở trường bắn này là một ông già ăn trộm vịt bị hai cha con gia chủ phát hiện nên dùng búa tạ đập đầu giết chết cả hai người. Từ đó đến khi đóng cửa, trường bắn đã hành quyết hơn 500 tử tù. Lúc trước, mỗi lẫn có xử bắn dân tình xung quanh đến nườm nượp, người ngoại tỉnh nghe tin cũng khăn gói về xem. Ông nhớ nhất vụ tử hình Nguyễn Hữu Giộc (Mười Vân), nguyên Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai sau ngày giải phóng có lượng “khán giả” đông nhất, vòng trong vòng ngoài có đến vài nghìn người.
“Đã ra đến pháp trường thì coi như đã chết trong lòng rồi, hồn vía phiêu bạt chỉ còn cái xác rỗng mà thôi”, ông Tư nói. Những kẻ tội ác tày đình giết người không ghê tay nhưng ra đến nơi mềm như cọng bún hoặc cứng đờ như khúc gỗ, đội thi hành án phải kéo lê lên dựa cột. Nhiều kẻ còn vãi ra ướt sũng quần.
Sau khi tổ năm người dùng súng AK bắn ở cự ly gần, đội trưởng thi hành án gí súng lục vào đầu tử tù bắn một phát ân huệ trước khi đội mai táng tẩm liệm đem đi chôn. “Cái trường bắn này từ lâu là đất dữ đầy ám khí, người ta còn kể rằng ở đây rất nhiều ma. Đêm đến nghe nhiều tiếng khóc ai oán. Kẻ kêu đói, kẻ than đau. Cũng phải, có cái chết nào hơn bị hành quyết đâu”, ông nói tỉnh queo.
Ông Tư khẳng định còn rất nhiều lời đồn đoán rùng rợn khác khiến người ta kinh sợ vùng đất dữ này. “Chuyện đâu không biết, riêng thằng cháu họ tôi trước làm nghề tẩm liệm xác, bây giờ bị điên rồi, phần do rượu, phần do ám ảnh”, ông gằn giọng. Khoảng mười năm về trước, xóm ông có ông già lấy cái cột trói tử tội về làm giàn bầu. Vụ đầu cây ra trái sum suê nhưng được ít lâu ông treo cổ chết luôn trên cái giàn bầu chẳng biết vì lý do gì.
“Nhiều người nói rằng những người đó bị âm hồn tử tù về bắt. Tôi không biết có nên tin hay không nhưng thấy cũng lạ”, ông kể tiếp. Gần đây, lại xảy ra nhiều cái chết kỳ lạ khác ở đoạn đường chạy ngang trường bắn. Nhiều người đang chạy, bỗng dưng té xe hoặc đâm đầu vào cây chết bất đắc kỳ tử. Riêng đoạn đường ngắn trước mặt trường bắn này đã có mười mấy người chết. Kỳ lạ hơn, nhiều người trong số họ từng khâm liệm hoặc đào mồ chôn tử tù.
Những ang thờ người chết vì tai nạn trên đoạn đường trước trường bắn.
Những ang thờ người chết vì tai nạn trên đoạn đường trước trường bắn.
Ông Hai Thổ, người từng làm nghề chôn cất tử tù ngày trước, kể: “Bữa trước, tui đang chạy tự nhiên thấy tối sầm lại, người cứng đơ. Sém chút nữa thì đâm xe vào gốc cây mất mạng rồi”. Ông tâm sự, người ta hay đồn đoán về việc báo oán. Riêng ông không tin. Ngày trước, ông làm nghề chôn cất tử tù phần vì miếng cơm manh áo, phần vì nghĩa hiệp.
Ông cho biết, pháp trường thường có hai đội, một đội tẩm liệm và một chuyên đào huyệt chôn xác tử tù. Người tẩm liệm thì được trả 200.000-300.000 đồng, chôn cất thì ít hơn, nhiều nhất chỉ được 100.000 đồng. Ông Hai Thổ hành nghề phụ hồ kiếm sống, mỗi lần có người kêu chôn xác thì tham gia.
Việc tẩm liệm và chôn cất xác tử tù ngày trước thường do hai “ông trùm” là Lê Hoàng Phước (tự Tỷ) Phạm Quốc Thanh (tự Thanh "Mập") thay nhau đảm nhận. Đây cũng chính là hai người cầm đầu đường dây trộm xác Năm Cam và đồng bọn ngày trước. Chính Thanh "Mập" rủ Hai Thổ tham gia đào xác nhưng ông từ chối. Sau vụ án chấn động, ông “giải nghệ”, không làm cái nghề rùng rợn ấy nữa. “Thanh Mập cũng vừa đi rồi. Nó chết ngay trước mặt trường bắn”, ông Hai kể giọng buồn bã.
Vài tháng sau khi trường bắn đóng cửa, giữa trưa, Thanh chạy xe ngang trường bắn bất ngờ ngã dúi xuống mặt đường rồi chết trên đường đưa đi cấp cứu. Cái chết của Thanh “Mập” và nhiều người khác chính là lúc khởi phát tin đồn báo oán nhắm vào những người từng hành nghiệp tại pháp trường này. Riêng ông nghĩ đó chỉ là trùng hợp, vì ở đời ai gây oán mới nhận oán. Ông chỉ làm việc nghĩa, việc đúng đắn thì chẳng có gì phải sợ.
Hai Thổ tâm sự, lâu lắm rồi ông cũng không quay lại trường bắn Long Bình. Ông không sợ gì cả, nhưng đó là nơi hiu quạnh, buồn bã mà ai cũng muốn quên đi. Trường bắn lúc đầu lập nên, dân xung quanh hiếu kỳ lắm nhưng dần dà ai cũng sợ. “Bây giờ thì nó đã thật sự được dẹp bỏ, không còn ai bị ám ảnh nữa”, ông nói. Dân tình quanh trường bắn ai cũng thấy nhẹ lòng, không còn nhớ đến tiếng còi hú của xe chở tử tù hay những tiếng súng khô khốc những sớm mai yên tĩnh nữa.
Theo Công Lý

Giải mã câu chuyện 'rắn thần báo oán' ở xứ Xoài


Thứ 3, 24/09/2013 | 11:15

Trong một lần đi săn mồi, rắn chồng bị chém chết, rắn vợ may mắn thoát nạn nhưng không lâu sau cũng bị hun khói mà chết. Đôi vợ chồng nhà rắn uất hận, kéo nhau trở về "báo oán" gây nên một loạt cái chết thương tâm? Thực hư chuyện "rắn thần báo oán" như thế nào, có hay không?

“Ngũ hổ tướng” nhắm rượu “rắn thần”
Câu chuyện về người làm vườn chém chết "rắn thần" luôn là đề tài "hot" của không chỉ ở xóm Xoài, xã Hoà Khương (huyện Hoà Vang, TP. Đà Nẵng), mà người dân các khu vực lân cận cũng xôn xao. Cuối thôn Xoài, ông Trần Ngọc Thu (54 tuổi) quyết định xây trang trại chăn nuôi gà. Được một thời gian, số lượng đàn gà hao hụt một cách khó hiểu. Cứ hai ba đêm, ông Thu vẫn nghe văng vẳng tiếng gà kêu quang quác. Nghe tiếng động lạ, ông Thu cầm đèn pin chạy ra kiểm tra nhưng chẳng phát hiện được gì, nhưng điều kỳ lạ là cứ đến sáng sớm cho gà ăn ông nhẩm đếm lại thiếu mất gần chục con.
Xã hội - Giải mã câu chuyện 'rắn thần báo oán' ở xứ Xoài
Miếu thờ rắn "thần" đang xây dựng bị chính quyền đình chỉ.
Suốt mấy đêm liền, ông Thu thức trắng, mai phục, hòng bắt cho bằng được thủ phạm nhưng không thấy động tĩnh gì. Nhưng đúng vào đêm trăng tròn thì bắt quả tang "sát thủ" giết gà hàng loạt chính là một con rắn, có hình thù rất quái dị, thân hình đen láy, to bằng cổ chân người. Ông Thu lấy thanh rựa dài, chuẩn bị sẵn từ trước, đánh liên tiếp vào đầu và thân con rắn. Con rắn bị đánh gần chết thì ông nghe tiếng lá cây va vào nhau, phát tiếng kêu lạ. Ông Thu quay lại, thì thấy một con rắn giống như con vừa bị đánh chết, nhưng nhỏ hơn đang trườn qua đám lá cây khô cạnh chuồng gà, ông liền cầm rựa rượt theo, nhưng do cây cối rậm rạp nên con rắn nhỏ đã trốn mất.
Việc ông Thu đập chết con rắn to chuyên bắt gà đã truyền khắp trong làng. Ban đầu một, hai người đến xem, rồi dần dần già trẻ, gái trai trong làng kéo đến chật kín cả trang trại nuôi gà. Chuyện này, xưa nay rất hiếm, mà việc "rắn thần" bị đánh chết thường mang đến điềm dữ cho làng, nên làm lễ tạ tội rồi đem chôn cất tử tế, kẻo mang họa vào thân. Bỏ ngoài tai mọi lời can ngăn, đám trai làng rủ ông Thu đem rắn ra làm thịt, lai rai vài ly. Buổi tiệc hôm đó, có sự hiện diện của "ngũ hổ tướng" - gồm ông Thu, Trần Hữu Sơn, Nguyễn Văn Sanh, Trần Hữu Thau và một người tên Việt. Nhiều người lắc đầu ngao ngán: "Tụi bay nhậu cho lắm vào, coi chừng rắn "báo oán””.
Những tai họa hoang mang dư luận
Sau khi ăn thịt rắn không lâu, tai họa ập xuống đầu những người này. Người thứ nhất "ra đi" chính là người ra tay sát hại "rắn thần". Sau bữa nhậu thịt rắn, ông Thu tự nhiên thấy chóng mặt, miệng nôn ra máu nhiều lần. Gia đình tức tốc đưa ông Thu xuống bệnh viện đa khoa Đà Nẵng cấp cứu. Sau đó, ông Thu đột nhiên mất tích. Chưa hết bàng hoàng thì hai hôm sau, gia đình nhận được hung tin, xác ông Thu trôi nổi trên một nhánh sông ở Quảng Nam cách bệnh viện gần 50km.
Không lâu sau đó, ông Trần Hữu Sơn (57 tuổi, ngụ thôn 5, xã Hào Khương) một trong những "khách mời" buổi tiệc rắn cũng qua đời một cách bất bình thường. Hôm đó là ngày rằm tháng bảy, khoảng chập tối, ông Sơn đi xe đạp về báo hiếu mẹ ở xóm dưới. Trên đường đi, khi ngang qua cánh đồng ruộng, ông Sơn đã bị té ngã, mặt úp xuống ruộng lúa. Khi dân làng phát hiện thì thi thể ông Sơn đã lạnh ngắt.
Kế tiếp là anh Trần Hữu Thau (42 tuổi, trú ở thôn 5, Hoà Khương), cháu gọi ông Sơn bằng chú ruột. Trước khi ăn thịt rắn, anh Thau là một công nhân khỏe mạnh đang làm việc tại một phân xưởng cơ khí ở địa phương. Nhưng không hiểu vì lý do gì, sau thời gian ăn thịt rắn, anh cũng bỗng dưng đổ bệnh, nằm liệt giường. Gia đình đưa anh đi cứu chữa ở nhiều nơi, thậm chí nhờ cả thầy cúng giải hạn cũng không thuyên giảm, được gần hai tháng thì anh Thau qua đời.
Hai người còn lại trong buổi tiệc rắn là anh Sanh và anh Việt cũng tự nhiên đổ bệnh, đi viện nhiều lần nhưng bệnh tình cứ ngày một nặng hơn. Không những người ăn thịt rắn bị "báo ứng" mà những người xung quanh cũng bị vạ lây. Nhiều người đang khỏe mạnh bỗng dưng đổ bệnh, không ít người chết mà chẳng rõ nguyên nhân. Ly kỳ nhất là chuyện chị Lê Thị H. (45 tuổi), lúc đang hái rau lang ngoài ruộng, bỗng dưng lên cơn điên loạn, giãy giụa. Khi được phát hiện, đưa vào nhà thì thấy chị mê man, bất tỉnh.
Nhiều cái chết thương tâm xảy ra liên tiếp, cộng thêm những lời đồn đoán về câu chuyện "rắn thần báo oán", khiến người dân thôn 5 hết sức hoang mang.
Xã hội - Giải mã câu chuyện 'rắn thần báo oán' ở xứ Xoài (Hình 2).
Ảnh minh họa.
Nhân chứng sống giải mã “định mệnh”
Họp dân khẩn cấp, phá dỡ miếu thờ "thần rắn"Ông Nguyễn Văn Vân, Bí thư Đảng uỷ kiêm Chủ tịch UBND xã Hòa Khương cho biết: "Sau khi sự việc nổ ra, một số đối tượng xấu đã vin vào cái chết của một số người trong làng rồi dựng nên câu chuyện hoang đường "rắn thần báo oán" nhằm lôi kéo mọi người quyên góp, công đức xây dựng miếu thờ "thần rắn". Khi được báo cáo tình hình, chính quyền xã đã với phối hợp với lực lượng công an tiến hành tháo dỡ ngôi miếu đang xây dựng trái phép, xử phạt hành chính đối tượng cầm đầu, đối tượng liên quan cũng bị mời lên trụ sở UBND xã để đấu tranh, làm rõ. Đồng thời, chúng tôi cũng tổ chức họp dân để tuyên truyền, giải thích rõ việc "rắn thần trả thù" là không có cơ sở, tuyệt đối không để các đối tượng xấu lôi kéo, trục lợi người dân...".
PV báo ĐS&PL đã đến xóm Xoài gặp gỡ với chính những người liên quan đến lời đồn thổi trên. Khác với lời đồn đại là đã nằm liệt giường sau khi ăn thịt "rắn thần", anh Nguyễn Văn Sanh, một trong hai người còn lại trong vụ ăn thịt "rắn thần" năm xưa vẫn khoẻ mạnh, làm việc bình thường và lo việc đồng áng cho bà con trong làng. Nhắc đến những người bạn cùng mình nhâm nhi thịt rắn năm xưa, anh Sanh ngậm ngùi thương tiếc: "Tội nghiệp, họ đều chết trẻ, lại chết bất đắc kỳ tử". Mặc dù thừa nhận nguyên nhân cái chết của họ có phần kỳ lạ, nhưng anh Sanh vẫn quả quyết: "Họ chết không phải do "rắn thần" gì đâu, mà vì bệnh tật hoặc tai nạn cả thôi".
Về trường hợp ông Thu, anh Sanh cho biết: "Trước thời gian ăn thịt rắn, ông Thu có tiền sử bị bệnh tâm thần. Có thể vào khoảng thời gian đó nghe câu chuyện "rắn thần" và lo sợ vì chính mình đã ăn thịt "rắn thần" nên ông Thu suy nghĩ nhiều, khiến bệnh tái phát. Chính vì thế, sau khi vào bệnh viện, ông Thu đã bỏ trốn, rồi đi lang thang vào khu vực huyện Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam). Có người nhìn thấy anh cởi áo quần, lội xuống sông tắm rồi bị nước cuốn mà không cứu kịp". Tìm đến nhà anh Trần Hữu Sơn, gia đình cho biết: "Hôm đó, anh Sơn có đi nhậu với mấy người bạn ở xóm trên về, trong người sẵn có hơi men nên lúc đi qua đồng trống, bị trúng gió ngã xuống ao chết, chứ chẳng có rắn nào báo thù  cả".
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hữu Hoà, Trưởng Công an xã Hoà Khương cho biết: "Chuyện người dân ăn thịt rắn bị "báo ứng" là hoàn toàn bịa đặt. Vào dịp rằm tháng bảy năm ngoái, một số đối tượng xấu bên ngoài đã dựng nên câu chuyện "rắn thần" để mưu đồ trục lợi cá nhân, hành nghề mê tín dị đoan, gây mất an ninh ở địa phương, đã bị chính quyền, công an xử lý". Ông Hoà còn cho biết thêm, xóm Xoài và các thôn lân cận chạy dọc theo tuyến đường quốc lộ 14B, nằm ngay dưới chân núi Hố Trâm, Hố Giữa, hiện đang là khu vực sinh sống của khá nhiều loài rắn. Dân cư lại thưa thớt nên chuyện rắn bò vào gần khu dân cư bắt gà, vịt cũng là điều dễ hiểu.
Một số người của thôn 5, sau khi tham gia làm thịt và ăn con rắn trên đã chết là sự thật. Nhưng những cái chết đó là do tai nạn hoặc do đã mắc bệnh từ trước. Cụ thể, ông Thu và anh Sơn chết do tai nạn, còn anh Trần Hữu Thau chết do bị ung thư, bà Lê Thị H., người bị đồn là do "rắn thần" bức tử mà chết kỳ thực có tiền sử động kinh và bệnh tim bẩm sinh, lên cơn động kinh rồi tử vong. Có thể, do sự trùng hợp ngẫu nhiên mà người dân tin vào câu chuyện ly kỳ như trên. Nói "rắn thần báo oán" là không hề có cơ sở.
B.H

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét