Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2019

CÂU CHUYỆN VỤ ÁN 199

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Sát thủ phủ gạch giấu xác bạn sau cuộc ăn chia bất thành | Hành trình phá án 2019 | ANTV

5 cặp đôi 'sát thủ hàng lọat' nổi tiếng nhất trong thế giới tội phạm

Dẫu biết rằng tình yêu là bất chấp mọi thứ để được ở bên nhau, nhưng những cặp đôi này lại đi quá xa so với người bình thường.

1. Cameron và Janice Hooker
5 cặp đôi sát thủ hàng lọat nổi tiếng nhất trong thế giới tội phạm - Ảnh 1.
Trường hợp của cặp đôi giết người này vô cùng đặc biệt, nạn nhân tuy chỉ có một nhưng hành vi tội ác lại khủng khiếp ngoài sức tưởng tượng. Họ đã cho một cô gái trẻ, Collen Stan, đi nhờ xe của mình, sau đó bắt cóc cô gái.
Họ mang cô về nơi ở, và Collen bị giam giữ suốt cả ngày trời trong một chiếc hộp gần giống quan tài dưới gầm giường. Suốt bảy năm trời, cặp đôi tra tấn, đánh đập, xâm hại và giam giữ cô trong một chiếc hộp gỗ.
Tuy thế, nhận ra việc mình làm là sai trái, người vợ Janice đã giúp Collen bỏ trốn. Đã nhiều năm trôi qua, nhưng những ký ức kinh hoàng trong chiếc hộp vẫn ám ảnh Collen cho tới giờ.
2. Myra Hindley và Ian Brady
5 cặp đôi sát thủ hàng lọat nổi tiếng nhất trong thế giới tội phạm - Ảnh 2.
Suốt những năm 60, cặp uyên ương Myran và Ian đã khiến nước Anh kinh hãi vì những vụ giết người đẫm máu của họ. Cùng với nhau, họ bắt cóc, xâm hại và giết 5 đứa trẻ có tuổi từ 10-16. Sau khi thắt cổ hoặc đâm chết nạn nhân, cặp đôi sẽ... chụp ảnh "tự sướng" với xác chết hoặc bia mộ.
Cuối cùng, cặp đôi này bị anh rể của Myran tố cáo. Mặc dù chỉ thú tội có 5 vụ giết người, nhà chức trách đã tìm thêm ba tới năm ngôi mộ ở gần Manchester. Martha và Ian nhận án tù chung thân, một thời gian sau thì Martha chết. Còn Ian bị tuyên bố tâm thần, và dành cả đời bị giam hãm ở bệnh viện Asthworth.
3. Fred và Rosemary West
5 cặp đôi sát thủ hàng lọat nổi tiếng nhất trong thế giới tội phạm - Ảnh 3.
Danh sách những cặp đôi tội phạm nổi tiếng không thể không kể đến Fred và Rosemary, bởi tội ác khủng khiếp của họ. Sau nhiều năm "tung hoành", cặp vợ chồng này đã xâm hại và giết chết ít nhất 12 phụ nữ, kể cả con gái của họ.
Khi họ còn sống ở một khu phố khá bình yên tại Anh, cả hai đã bắt cóc những cô gái trẻ và thực hiện hành vi đồi bại. Một số nạn nhân vẫn còn sống, nhưng mang nhiều chấn thương từ thể xác tới tinh thần. Những người còn lại dã chết.
Năm 1994, sau nhiều cuộc điều tra, cảnh sát đã tới xem xét căn hộ của họ và tìm thấy 9 cái xác được chôn gần nhà. Dẫu vậy, người ta tin rằng có nhiều nạn nhân khác đã chết dưới tay họ. Vợ chồng West nhận án tù, sau một năm thì Fred tự sát.
4. Charlene và Gerald Gallego
5 cặp đôi sát thủ hàng lọat nổi tiếng nhất trong thế giới tội phạm - Ảnh 4.
Đây là cặp đôi tội phạm cực kỳ điên rồ. Gerald bị ám ảnh bởi những suy nghĩ cực kỳ đồi bại – và người vợ "trong mơ" Charlene đã giúp anh ta thỏa mãn. chỉ trong 2 năm, cặp đồi dụ dỗ những phụ nữ trẻ vào xe của họ. Sau khi Gerald xâm hại họ, cả hai sẽ giết nạn nhân, đôi khi là chỉ trong một ngày.
Ba năm trôi qua, đã có tới 9 nạn nhân trước khi cặp đôi bị bắt. Charlene đã làm chứng chống lại chồng và sau đó được thả.
5. Suzan và James Carson
5 cặp đôi sát thủ hàng lọat nổi tiếng nhất trong thế giới tội phạm - Ảnh 5.
Vào đầu những năm 80, cặp đôi Suzan và James nổi tiếng với biệt danh "Thợ săn phù thủy" ở San Francisco. Trước khi bắt đầu giết người, vợ chồng Carson chuyển tới sống ở một trang trại, trở thành những kẻ cuồng tín tin vào ma thuật. Họ khai rằng những nạn nhân mình giết đều là phù thủy.
Cặp đôi đã giết thành công ba người, sau đó bị bắt. Nhưng nhà điều tra đã tìm thấy một danh sách dài tên những người chúng muốn giết trong tương tai. Thậm chí, Tổng thống Jimmy Carter cũng có trong danh sách

Vụ án sát hại đặc vụ Enique 'Kiki' Camerana: Khởi đầu của chiến tranh ma túy Mexico

Chiến tranh ma túy Mexico là chiến dịch vũ trang kéo dài từ năm 2006 cho đến tận ngày nay giữa chính phủ Mexico với các băng đảng buôn bán ma túy.

Chiến tranh ma túy Mexico là chiến dịch vũ trang kéo dài từ năm 2006 cho đến tận ngày nay giữa chính phủ Mexico với các băng đảng buôn bán ma túy. Tính đến năm 2013, ước tính số người chết trong chiến dịch này đã lên đến 120.000 người, chưa kể 27.000 người có liên quan mất tích. Chiến dịch quy mô này khởi nguồn từ vụ sát hại đặc vụ Enique 'Kiki' Camerana gây chấn động giới an ninh Mỹ và Mexico suốt thập niên 80.
Cánh đồng thuốc phiện Chihuahua
Vào tháng 11 năm 1984, lực lượng an ninh Mexico thực hiện cuộc đột kích vào trang trại của trùm ma túy Rafael Cairo Quintero tại bang Chihuahua. Trong vụ đột kích này, lực lượng an ninh đã tiêu hủy 10.000 tấn cần sa, ước tính có giá trị khoảng 160 triệu USD. Tổn thất nặng nề mà cuộc đột kích này gây ra đã khiến ông trùm Rafael và băng đảng Guadalajara vô cùng tức giận, chúng lên kế hoạch trả thù.
Vụ án sát hại đặc vụ Enique Kiki Camerana: Khởi đầu của chiến tranh ma túy Mexico - Ảnh 1.
Băng Guadalajara lập tức truy lùng gắt gao người chỉ điểm cho lực lượng an ninh. Chúng nhanh chóng tìm ra được một cái tên khả nghi trong số các khách hàng tiềm năng của mình là Enrique 'Kiki' Camarena, 37 tuổi, người Mỹ gốc Mexico. Vào thời điểm đó, băng Guadajara là băng đảng có thế lực cũng như lớn nhất tại Mexico, vì thế chúng không ngần ngại đưa ra bản án tử cho kẻ chỉ điểm.
Vụ bắt cóc và tra tấn dã man Enrique 'Kiki' Camarena
Enrique 'Kiki' Camarena vốn là đặc vụ thuộc DEA (lực lượng phòng chống ma túy Hoa Kỳ) nhận nhiệm vụ nằm vùng điều tra nguồn cung cấp cần sa, cocaine... tại Mexico. Sau vụ đột kích cánh đồng thuốc phiện Chihuahua, anh đã được lệnh chuyển công tác về San Francisco cùng vợ và ba đứa con nhỏ.
Vụ án sát hại đặc vụ Enique Kiki Camerana: Khởi đầu của chiến tranh ma túy Mexico - Ảnh 2.
Ảnh: Đặc vụ Enrique 'Kiki' Camerana
Ngày 7/2/1985, một tháng trước khi quay về Mỹ, Enrique bị một nhóm lạ mặt bắt cóc khi đang trên đường đến buổi hẹn ăn trưa cùng vợ. Ngay sau khi nhận được cú điện thoại thông báo mất tích từ vợ Enrique, DEA và chính phủ Mỹ đã mở một cuộc truy lùng quy mô lớn để tìm kiếm Enrique cùng viên phi công Alfredo Zavala Avelar (người cũng mất tích cùng ngày với Enrique). Thậm chí, tổng thống Mỹ khi đó đã thực hiện chính sách chưa từng có trong lịch sự là đóng cửa biên giới cũng như tạo sức ép thương mại với Mexico.
Tuy nhiên, bất chấp nỗ lực của chính quyền hai nước, thi thể của đặc vụ Enrique 'Kiki' Camerana và viên phi công Alfredo Zavala Avelar chỉ được tìm thấy sau 30 ngày bên lề đường. Không những thế, cả hai thi thể đều có vết tích tra tấn dã man với các vết khoan ở hộp sọ, xương sườn gãy và khí quản bị nghiền nát. Trong suốt quá trình tra tấn Enrique, những kẻ bắt cóc đã ép anh sử dụng ma túy để giữ tỉnh táo.
Chiến dịch Leyenda hay sự trả thù của người Mỹ và 'luật ngầm' không đụng đến DEA
Trước cái chết của đặc vụ Enrique 'Kiki' Camerana, DEA đã mở cuộc điều tra hay đúng hơn là chiến dịch truy bắt Leyenda. Thủ phạm đứng sau vụ bắt cóc và tra tấn man rợ được xác định là 3 thủ lĩnh băng nhóm Guadalajan – băng nhóm ma túy quyền lực nhất Mexico. Lần lượt Ernesto 'Don Neto' Fonseca, Miguel Angel Felix Gallardo và Rafael Caro Quintero đã bị bắt. Cuộc truy quét này khiến băng Guadalajan sụp đổ hoàn toàn cũng như khiến giới mafia Mexico phải ém nhẹm hành động trong một thời gian cho đến như năm 90. Kể từ đó, DEA trở thành nỗi khiếp sợ đối với giới mafia.
Vụ án sát hại đặc vụ Enique Kiki Camerana: Khởi đầu của chiến tranh ma túy Mexico - Ảnh 3.
Tuy nhiên, cho đến ngày nay, các chuyên gia phân tích đều cho rằng vụ án của đặc vụ Enrique lẫn cách người Mỹ 'trả thù' chính là mở đầu đẫm máu cho chiến tranh ma túy Mexico sau này. Bởi từ sau chiến dịch Leyenda, sự sụp đổ của băng Guadalajara đã dẫn đến việc các tàn dư, ông trùm dưới trướng bộ ba Felix – Don Neto – Rafael tách ra thành nhiều băng đảng nhỏ hơn. Một trong số những cái tên nổi tiếng là Joaquin 'El Chapo' Guzman – ông trùm bị truy lùng gắt gao và hiện đang chịu án trung thân tại nhà tù đặc biệt của Mỹ ở bang Colorado.

Katherine Knight: Nữ sát nhân tàn ác giết người yêu của mình rồi nấu ăn thịt

Katherine Mary Knight là người phụ nữ đầu tiên trong lịch sử Australia bị kết án tù chung thân không ân xá do hành vi giết người quá dã man và tàn ác.

Tháng 2 năm 2001, trong một lần cãi cọ, Katherine đã giết chết người yêu bằng cách đâm anh ta hàng chục nhát dao. Sau đó cô lột da, rồi nấu nhiều bộ phận từ cơ thể nạn nhân. Các món ăn được bày biện lên đĩa với ý định mời con của nạn nhân tới ăn sáng.
Katherine Knight: Nữ sát nhân tàn ác giết người yêu của mình rồi nấu ăn thịt - Ảnh 1.
Katherine Mary Knight sinh ra đời năm 1955. Mẹ của Katherine từng có một đời chồng trước khi đó cưới Ken Knight – bố của Katherine. Ông ta làm nghề giết mổ, và gia đình này có công việc ổn định tại lò mổ ở địa phương.
Cô từng là một đứa trẻ rất yêu quý động vật. Ngạc nhiên là khi lớn lên, cô lại muốn làm việc trong lò mổ. Công việc này đã ảnh hưởng tới Katherine, từ yêu động vật biến thành một người ưa bạo lực.
Katherine Knight: Nữ sát nhân tàn ác giết người yêu của mình rồi nấu ăn thịt - Ảnh 2.
Tình đầu của Katherine là David Kellett, 22 tuổi. Năm 1974 cả hai kết hôn với nhau. Năm 1976, đứa con đầu lòng của Katherine chào đời, tên là Melisa. David dần không chịu đựng được những hành vi bạo lực của vợ mình, vì thế anh ta bỏ đi với một phụ nữ khác.
Một thời gian ngắn sau, Katherin mang bé Melissa mới 2 tháng tuổi đặt ở giữa đường ray tàu hỏa để nó có thể bị nghiến nát. May mắn thay, một người đã nghe thấy tiếng khóc và kịp chạy đến cứu cô bé.
Katherine Knight: Nữ sát nhân tàn ác giết người yêu của mình rồi nấu ăn thịt - Ảnh 3.
Hành vi bạo lực của Katherine này càng khủng khiếp. Sau nhiều vụ việc cần tới sự can thiệp của cảnh sát, cô ta được gửi vào bệnh viện tâm thần Morisset, còn Melissa do ông bà ngoại chăm sóc.
Sau cuộc hôn nhân không thành với David, Katherine đã có con với hai người đàn ông khác, nhưng đều kết thúc chóng vánh vì sự bạo lực khủng khiếp của cô ta. Không người đàn ông nào có thể chịu đựng được Katherine cả.
Katherine Knight: Nữ sát nhân tàn ác giết người yêu của mình rồi nấu ăn thịt - Ảnh 4.
Cuối cùng chính là John Price. Anh ta từng kết hôn, chăm sóc 2 người con riêng. Ban đầu, Katherine rất chăm chút cho người đàn ông của mình, đối xử với con riêng như một người mẹ ruột. Nhưng những tháng ngày hạnh phúc chẳng kéo dài được bao lâu. John từ chối kết hôn và từng đánh đập Katherine một lần trong lúc say xỉn. Vì thế cô ta đã tung những đoạn băng ghi lại hành vi xấu của John ở nơi làm việc như trộm cắp, hăm dọa, làm John bị đuổi việc.
Điên tiết, anh ta đuổi Katherine ra khỏi nhà. Nhưng một thời gian sau, cô lại quay trở về. Những cuôc cãi vã và bạo lực gia đình xảy ra nhiều như cơm bữa và ngày càng leo thang, đỉnh điểm là vụ giết người.
Katherine Knight: Nữ sát nhân tàn ác giết người yêu của mình rồi nấu ăn thịt - Ảnh 5.
Sáng hôm đó, cảnh sát đã tìm tới theo lời báo của người hàng xóm vì họ không thấy John đến chỗ hẹn. Cảnh sát đã vào nhà bằng cửa sau, và đập vào mắt là cảnh tượng kinh hoàng.
John Price đã bị giết cực kỳ dã man, trên người có tới hàng chục vết dao đâm. Trong bếp, cảnh sát tìm thấy vài bộ phận của nạn nhân. Thịt được cắt thành từng miếng và bỏ vào nồi nấu chín, đã hoàn tất và dường như chỉ còn chờ người ăn. Theo lời khai của Katherine sau này, cô ta định nấu cho con của John Price ăn sáng, một hành động hết sức man rợ.
Katherine Knight: Nữ sát nhân tàn ác giết người yêu của mình rồi nấu ăn thịt - Ảnh 6.
Nhật kí của viên cảnh sát đầu tiên tới hiện trường có viết: "Tôi khiếp sợ khi nhận ra có một bộ da người đang treo ở cửa ra vào giữa phòng ngủ và phòng khách. Đến gần hơn tôi nhận ra một mái tóc đen xoăn ở trên đầu, có mũi, một phần miệng và tai."
"Tôi nhìn thấy một vệt máu kéo dài từ phòng khách đến nhà bếp và gần với nồi hơi nhôm. Nồi nhôm vẫn còn nóng, tôi mở ra và kinh hoàng nhận ra một đầu người trong đó, kèm một số loại rau củ được nấu nhừ. Bữa ăn được bày trước một số món gồm có một ít thịt, khoai tây, bí ngô nướng."
Katherine Knight: Nữ sát nhân tàn ác giết người yêu của mình rồi nấu ăn thịt - Ảnh 7.
Với những bằng chứng tại hiện trường, cảnh sát kết luận Katherine là hung thủ giết người. Bà ta cũng không một lời phủ nhận những điều mình đã làm.Ngày 15/10/2001, bản án dành cho Katherine Mary Knight đã được công bố. Với hành động giết người dã man, ả đã phải nhận mức án chung thân và không được khoan hồng.

Chân dung tên sát nhân Otaku Miyazaki và những vụ giết người hàng loạt chấn động Nhật Bản

Năm 1989, một làn sóng phản đối giới Otaku bùng nổ mạnh mẽ tại Nhật Bản. Kẻ châm ngòi nổ này chính là Tsutomu Miyazaki, hay “Sát nhân Otaku”.

Miyazaki có vẻ ngoài hiền lành, và được nhiều người xung quanh nhận xét là khá trầm tính. Điểm duy nhất khiến hắn ta "khác biệt" với người thường đó chính là đôi tay dị dạng. Bị hạn chế bởi đôi tay dị dạng, Miyazaki không những cảm thấy mặc cảm, tự tin trong cuộc sống mà thường xuyên trở thành nạn nhân của bạo lực học đường.
Chân dung tên sát nhân Otaku Miyazaki và những vụ giết người hàng loạt chấn động Nhật Bản - Ảnh 1.
Dẫu là một học sinh xuất sắc, Miyazaki lại không được nhận vào Đại học. Bởi vậy thay vì trở thành giáo viên như ý định ban đầu, Miyazaki trở thành một kỹ sư photo.
Không ai ngờ rằng đằng sau vẻ ngoài hiền lành ấy, anh ta lại là một con quỷ bệnh hoạn.
Giữa năm 1988 – 1999, Miyazaki đã giết hại dã man 4 bé gái ở độ tuổi từ 4 đến 7. Sau khi giết hại, tên sát nhân biến thái này đã giao cấu với xác của các cô bé. Anh ta còn uống máu và ăn thịt một phần cơ thể của một trong số các nạn nhân xấu số.
Chân dung tên sát nhân Otaku Miyazaki và những vụ giết người hàng loạt chấn động Nhật Bản - Ảnh 2.
Anh ta thường hành động vào ban đêm trong lúc có "thời gian rảnh rỗi". Giết các "con mồi" ngẫu nhiên trở thành thú vui bệnh hoạn của Miyazaki. Không chỉ thế, anh ta còn khủng bố gia đình các nạn nhân bằng cách gửi cho họ thư và ảnh kể chi tiết những gì hắn làm với các nạn nhân.
Miyazaki bỏ xác của nạn nhân đầu tiên, Mari Konno thối rữa trên khu đồi gần nhà. Nhưng anh ta vẫn giữ tứ chi của cô bé ở trong. Phần xương còn lại của nạn nhân được hắn đốt thành tro trong lò sưởi, sau đó trộn với bột và gửi về nhà các nhạn nhân cũng với một vài cái răng, ảnh chụp quần áo.
Chân dung tên sát nhân Otaku Miyazaki và những vụ giết người hàng loạt chấn động Nhật Bản - Ảnh 3.
Miyazaki còn là fan của phim kinh dị, anh ta có một bộ sưu tập đồ sộ về thể loại này. Khi bị bắt, Miyazaki tỏ ra bình tĩnh. Trong khi cha của anh takhông chịu nổi phán xét về con trai mình, đã tự tử vào năm 1994.
Miyazaki bị tuyên án tử hình vào năm 1997 nhưng chỉ mới đây vào tháng 1 năm 2008, kẻ sát nhân máu lạnh này mới chính thức bị đưa lên đoạn đầu đài để trả giá cho hành vi thú tính của mình.
Chân dung tên sát nhân Otaku Miyazaki và những vụ giết người hàng loạt chấn động Nhật Bản - Ảnh 4.
Ngày nay, họ đã trở thành một cộng đồng bị ruồng bỏ, lên án và trở thành sự sỉ nhục lớn của người dân Nhật Bản. Đó là lý do đầu tiên để khi bạn đặt chân lên xứ sở hoa anh đào, hãy liệt "otaku" vào danh sách những từ cấm kị.

 

 


 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét