Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2019

KIẾP GIANG HỒ 182

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Người Việt Ở Châu Âu Khét Tiếng Xã Hội Đen



Brazil: Băng đảng đối địch xử nhau trong tù suốt 5 giờ, 52 người bị giết hại dã man


Thứ Ba, ngày 30/07/2019 08:20 AM (GMT+7)

Đụng độ giữa thành viên hai băng đảng đối địch trong tù ở miền bắc Brazil hôm 29.7 đã khiến ít nhất 52 tù nhân thiệt mạng.





Theo Mirror, ít nhất 52 tù nhân thiệt mạng trong cuộc đụng độ giữa hai băng đảng tại nhà tù Altamira ở bang Para, miền bắc Brazil.
Đây là vụ bạo lực mới nhất trong hệ thống nhà tù của Brazil, vốn luôn rơi vào tình trạng quá tải và cũng là địa điểm tranh giành quyền lực của nhiều băng nhóm tội phạm.
Quan chức nhà tù nói 16 trong số các nạn nhân bị chặt đầu, số còn lại chết ngạt khi nhà tù Altamira bị đốt cháy. Cuộc đụng độ giữa hai băng đảng đối địch trong tù kéo dài suốt 5 giờ.
Brazil: Băng đảng đối địch xử nhau trong tù suốt 5 giờ, 52 người bị giết hại dã man - 1
Cảnh sát Brazil chỉ làm chủ tình hình được sau 5 giờ.
Một nhóm người thuộc băng đảng đột nhập vào nhà tù, nơi có các thành viên băng đảng đối địch bị giam giữ, khóa cửa buồng giam và châm lửa đốt.
Hai nhân viên nhà tù bị bắt làm con tin sau đó đã được tự do.
Bạo lực bùng phát lúc 7 giờ sáng và chỉ kết thúc vào giữa trưa, giới chức cho biết.
Truyền thông Brazil đăng tải đoạn video quay cảnh khói bốc lên từ một nơi giam giữ của nhà tù. Một video khác quay cảnh tù nhân bước đi trên mái nhà.
Cảnh sát Brazil không công bố tên hai băng đảng hỗn chiến trong tù.
Nhà tù Altamira đang bị quá tải nghiêm trọng, khi chỉ có sức chứa 200 người nhưng phải giam giữ tới 311 tù nhân.
Tại các nhà tù ở bang Amazonas lân cận, 55 tù nhân thiệt mạng trong một loạt những vụ nổi loạn. Năm 2017, hơn 120 tù nhân tử vong tại các nhà tù ở miền bắc Brazil, vì các băng đảng ma túy thanh toán lẫn nhau để tranh giành tuyến đường vận chuyển.
Tiết lộ sốc về nhà tù thả lỏng cho phạm nhân ngủ với gái gọi, mua súng và ma túy
Một kẻ giết người hàng loạt vừa hé lộ về mặt trái của một nhà tù ở Panama, quốc gia ở Trung Mỹ.

Theo Đăng Nguyễn - Mirror (Dân Việt)



Băng đảng Mexico hỗn chiến hàng giờ, xác chết nằm la liệt

Thứ Sáu, ngày 24/05/2019 12:00 PM (GMT+7)

10 người chết và 4 người khác bị thương trong cuộc đụng độ đẫm máu giữa hai băng đảng tội phạm Mexico, tại một khu rừng ở phía tây Mexico.

Băng đảng Mexico hỗn chiến hàng giờ, xác chết nằm la liệt - 1
Băng đảng Mexico hỗn chiến, xác người chết la liệt.
Theo Daily Mail, các bức ảnh chụp tại hiện trường ở khu đô thị Uruapan, phía tây bang Michoacan, cho thấy cảnh tượng đẫm máu, xác người chết nằm la liệt, bên cạnh là súng máy hạng nặng.
Văn phòng công tố viên Mexico đã mở cuộc điều tra về vụ đấu súng đẫm máu ở ngay gần đường Uruapan-Lombardian, vào lúc 2 giờ chiều.
Người dân địa phương nói vụ hỗn chiến, đấu súng diễn ra suốt hơn một giờ. Các công tố viên nghi ngờ đây là cuộc đụng độ giữa băng đảng Los Viagra và băng đảng Jalisco New Generation.
Cảnh sát địa phương và các chuyên gia của cơ quan chỉ huy quân đội và cảnh sát Mexico, cùng các công tố viên đã có mặt tại hiện trường để tìm kiếm bằng chứng.
Băng đảng Mexico hỗn chiến hàng giờ, xác chết nằm la liệt - 2
Cảnh sát Mexico tìm thấy 10 thi thể cùng nhiều vũ khí hạng nặng.

Các thành viên của hai băng đảng rút đi sau khi phát hiện xe cảnh sát, để lại cả một kho vũ khí, bao gồm cả vũ khí hạng nặng.
Những người bị thương được đưa đến bệnh viện chăm sóc để chờ lấy lời khai. Theo cảnh sát Mexico, trong số vũ khí thu giữ có cả đạn được và súng máy được thành viên băng đảng lấy từ quân đội.
Sau vụ việc, cảnh sát Mexico tuyên bố họ đã tăng cường tuần tra trong khu vực, bao gồm cả lực lượng trên không và dưới mặt đất.
Đêm trước đó, 3 dân thường thiệt mạng và hai cảnh sát bị thương trong một vụ đấu súng ở khu đô thị Chilchota. Cuộc điều tra hiện vẫn đang diễn ra.

Theo Đăng Nguyễn - Daily Mail (Dân Việt)

Hào què: Chân dung tay trùm ma túy khét tiếng Hong Kong thập niên 60

Cuộc đời li kỳ của ông trùm ma túy đất Hương Cảng đã trở thành nguyên mẫu cho hàng loạt các bộ phim xã hội đen đình đám sau này.

Trong thập niên 60 tại Hong Kong, nếu cảnh sát có thám trưởng Lôi Lạc (tên gọi khác là Lôi Lộc, Lữ Lộc) nổi danh thì giới buôn bán ma túy không thể không nhắc đến tên trùm Ngô Tích Hào (biệt danh Hào Què). Cuộc đời li kỳ của ông trùm ma túy đất Hương Cảng đã trở thành nguyên mẫu cho một loạt các bộ phim xã hội đen đình đám sau này như Hào què, Đại thời đại, Nam quốc có giai nhân và Trùm Hương Cảng...
Từ tay ghi số đề thành trùm buôn ma túy
Hào Què sinh năm 1930 tại Triều Châu, Quảng Đông, Trung Quốc. Vào thập niên 60, Hào Què vượt biên đến Hong Kong để lập nghiệp. Tại vùng đất mới, ông bắt đầu mưu sinh bằng việc mở quầy ghi số đề ở khu Cửu Long.
Hào què: Chân dung tay trùm ma túy khét tiếng Hong Kong thập niên 60 - Ảnh 1.
Công việc ghi số đề của Hào Què dần chuyển sang buôn ma túy. Là người nhanh nhẹn và biết nắm bắt thời thế, Hào Què nhanh chóng xây dựng cho mình một tổ chức buôn bán ma túy quốc tế thuộc bang phái Triều Châu. Đế chế thuốc phiện hoạt động mạnh ở Hong Kong, Đài Loan và Thái Lan.
Bắt tay với thám trưởng Lôi Lạc
Cùng thời gian Hào Què xây dựng tổ chức thuốc phiện của mình, thám trưởng Lôi Lạc cũng nổi lên với nhiều hoạt động bảo kê phi pháp cho giới xã hội đen. Vậy là để được cảnh sát hậu thuẫn, Hào Què hối lộ cho vị thám trưởng quyền lực này khoảng tiền từ 30.000 đến 40.000 đô Hong Kong mỗi tháng. Đổi lại, tổ chức của Hào Què được mặc sức tung hoành.
Hào què: Chân dung tay trùm ma túy khét tiếng Hong Kong thập niên 60 - Ảnh 2.
Ước tính, từ những năm cuối thập niên 60 đến năm 1974, tổ chức của Hào Què đã tiêu thụ tổng cộng hơn 30 tấn ma túy, thu về trên 300 triệu đô Hong Kong. Sự lớn mạnh của tổ chức ma túy này được đánh giá là một trong bốn gia tộc buôn ma túy lớn nhất xứ Cảng Thơm lúc bấy giờ. Không những vậy, nhờ sự che chở của thám trưởng Lôi Lạc, Hào Què dính vào vô số phi vụ thanh toán đẫm máu, giết người diệt khẩu... trong giới xã hội đen.
Thời kỳ suy tàn của đế chế Hào Què
Tổ chức ma tủy do Hào Què cầm đầu duy trì và lớn mạnh cho đến năm 1974. Lúc này, người bảo kê cho tổ chức là thám trưởng Lôi Lạc đã nghỉ hưu, không những vậy, ông ta còn bị đưa vào cuộc điều tra của Sở Liêm chính ICAC.
Hào què: Chân dung tay trùm ma túy khét tiếng Hong Kong thập niên 60 - Ảnh 3.
Không còn hậu thuẫn từ phía cảnh sát, Hào Què lập tức bị bắt và buộc tội buôn ma túy cùng 8 thuộc hạ thân tín sau khi trở về từ Đài Loan. Với hàng loạt cáo buộc sau 2 năm điều tra, Hào Què bị tuyên án 30 năm tù giam. Ngoài ông trùm cùng những thành viên cốt cán của tổ chức thì người vợ Trịnh Nguyệt Anh cũng bị bắt và lãnh án 16 năm tù kèm khoảng tiền phạt lên đến 1 triệu đô Hong Kong. Do đó, tổ chức ma túy từng làm mưa làm gió một thời nhanh chóng sụp đổ.
Hào Què được đặc xá năm 1991 vì mắc bệnh ung thư gan giai đoạn cuối. Chỉ chưa đầy một tháng sau khi ra tù, ông qua đời ở tuổi 61, khép lại cuộc đời truyền kỳ của tay trùm ma túy nổi tiếng nhất Hong Kong thập niên 60.




Băng đảng của trùm ma túy El Chapo tung video cảnh báo lạnh người băng đối địch


Thứ Ba, ngày 13/08/2019 08:09 AM (GMT+7)

Băng đảng của trùm ma túy El Chapo đã gửi thông điệp cảnh báo rợn người đến các băng đảng khát máu đối địch bằng một đoạn video xả súng.




Theo Daily Star, đoạn video đăng tải trên mạng xã hội cho thấy các thành viên của băng đảng Sinaloa, từng do trùm ma túy Joaquin "El Chapo" Guzman chỉ huy.
El Chapo hiện không thể điều hành băng đảng vì bị giam vĩnh viễn tại nhà tù an ninh nghiêm ngặt bậc nhất ở Mỹ.
Video được cho là để phô trương thanh thế, trong bối cảnh các băng đảng đối địch đang nhăm nhe gây chiến, điển hình là băng đảng Jalisco New Generation (CJNG).
Trong video, các thành viên băng Sinaloa không ngừng xả súng bằng súng trường AK-47, ở một khu vực đồng quê hẻo lánh. Trong một video khác, hàng chục người cầm súng đứng cạnh bên một hàng dài xe hơi.
Đoạn video xuất hiện trong bối cảnh băng đảng CJNG đang cố gắng chiếm một số khu vực hiện do băng Sinaloa kiểm soát ở Mexico. Thủ lĩnh CJNG, Nemesio Oseguera Cervantes nhận thấy việc El Chapo bị giam vĩnh viễn có thể là cơ hội để băng đảng này mở rộng địa bàn hoạt động.
Băng đảng Sinaloa đang gặp nhiều rắc rối nội bộ vì hai con trai của El Chapo và một trong những thành viên sáng lập, Ismael "El Mayo" Zambada có mâu thuẫn về cách băng đảng hoạt động sau thời El Chapo. Sinaloa hiện hoạt động chủ yếu ở bang Sinaloa, dù từng vươn tầm ảnh hưởng đến một nửa Mexico.

Băng đảng của trùm ma túy El Chapo tung video cảnh báo lạnh người băng đối địch - 1
Băng đảng Sinaloa phô trương thanh thế.
Sinaloa hiện đang bị băng đảng CJNG cạnh tranh ác liệt địa bàn buôn bán ma túy, bao gồm cả trong và ngoài nước.
Trước đó, các chuyên gia cảnh báo việc các băng đảng khác quét sạch đế chế tội phạm của El Chapo chỉ còn là thời gian, bởi trùm ma túy không còn có thể ra ngoài điều hành tổ chức.
El Chapo từng vượt ngục thành công hai lần ở nhà tù Mexico, nhưng với nhà tù an ninh nghiêm ngặt bậc nhất ở Mỹ thì chuyện vượt ngục gần như là bất khả thi.
Trùm ma túy El Chapo ngồi tù vĩnh viễn, hai con trai sẽ bị ”chiến hữu” thanh trừng?
Một trùm ma túy có khả năng loại bỏ con trai của El Chapo và chiếm quyền điều hành băng đảng Sinaloa, sau khi ông trùm khét...

Theo Đăng Nguyễn - Daily Star (Dân Việt)

Hà Nội: Bắt Quang “Rambo”, đàn anh của Khá “bảnh”

Dân trí Đỗ Văn Quang, tức Quang “Rambo”, đàn anh của Khá “bảnh”, bị bắt giữ cùng 4 đối tượng về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Ngày 13/8, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02 - Công an TP Hà Nội) cho biết, đơn vị này đang tạm giữ hình sự 5 đối tượng để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Đáng chú ý, trong số này có Đỗ Văn Quang, thường gọi là Quang “Rambo”, đàn anh của Khá “bảnh”.



Hà Nội: Bắt Quang “Rambo”, đàn anh của Khá “bảnh” - 1
Nhấn để phóng to ảnh
Đối tượng Đỗ Văn Quang, tức Quang “Rambo”.
Bốn đối tượng còn lại gồm: Nguyễn Đức Nhân (SN 1986, trú tại phường Giang Biên, quận Long Biên, Hà Nội), Đỗ Văn Thịnh (SN 1986, trú tại xã Bình Thanh, huyện Kiến Xương, Thái Bình), Nguyễn Văn Huy (SN 2001, trú tại phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) và Nguyễn Xuân Linh (SN 1989, trú tại xã Nghi Kim, TP Vinh, tỉnh Nghệ An).
Theo cơ quan công an, đầu năm 2019, qua công tác nghiệp vụ nắm tình hình, PC02 phát hiện Quang “Rambo” quy tụ nhiều đàn em từ tỉnh ngoài như Thanh Hóa, Hưng Yên... về Hà Nội hoạt động cho vay lãi và nhận “cáp” đòi nợ thuê.
Đáng chú ý, Quang có quan hệ thân thiết với nhóm Dũng “trọc”, Huấn “hoa hồng”, Khá “bảnh”... Nhóm của Quang thường xuyên lên facebook cá nhân để livestream (phát trực tiếp) hình ảnh xăm trổ, đầu trọc, đeo kính đen, đeo dây chuyền, nhẫn to, khoe tiền... để khuyếch trương thanh thế.
Qua xác minh, cơ quan công an xác định, đầu tháng 4/2019, Đỗ Văn Quang câu kết với đối tượng Nguyễn Đức Nhân - đối tượng lưu manh côn đồ, hoạt động thu nợ. Nhân hiện đang mở cửa hàng cầm đồ cho vay nặng lãi, thu hồi nợ ở phường Đức Giang và chuyên tổ chức đòi nợ thuê, cưỡng đoạt tài sản. Thời điểm tháng 4/2019, Nhân nhận đòi nợ thuê cho Đỗ Văn Thịnh.
PC02 đã tập trung các biện pháp nghiệp vụ để thu thập tài liệu chứng cứ, quyết tâm đấu tranh triệt phá nhóm tội phạm này. Đến ngày 9/8, PC02 đã bắt và tạm giữ hình sự 5 đối tượng trong ổ nhóm trên.
Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, qua quen biết với Nguyễn Đức Nhân, Thịnh thuê Nhân đòi nợ số tiền 1,1 tỷ đồng cho Thịnh. Đây là tiền công nợ hợp đồng thầu xây dựng giữa Thịnh và công ty của anh Đặng Minh V. (trú tại quận Hà Đông). Nếu đòi được, Thịnh sẽ bồi dưỡng cho anh em, nhưng không nói số tiền cụ thể.
Biết Quang “Rambo” có quan hệ xã hội rộng và có nhiều đàn em chuyên đi thu hồi nợ, Nhân đã rủ Quang cùng đi đòi số nợ trên.
Thực hiện “hợp đồng”, Nhân cùng các đối tượng trong nhóm của Nhân là Nguyễn Văn Huy, Nguyễn Xuân Linh, Nguyễn Văn Khánh (cùng trú tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội), Quang cùng các đối tượng Quyết, Dũng “râu”... nhiều lần đi cùng Thịnh đến công ty trên địa bàn quận Hà Đông tìm gặp anh Đặng Minh V. để đòi tiền nợ.
Tại đây, các đối tượng chửi bới, thậm chí đe dọa dùng súng bắn bị hại. Ngoài ra, nhóm đối tượng này còn đuổi nhân viên công ty, theo dõi gia đình Giám đốc công ty, chụp ảnh vợ con họ, buộc anh Đặng Minh V. phải trả số tiền 200 triệu đồng để các đối tượng chia nhau.
Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra mở rộng.
Tiến Nguyên

 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét