Thứ Hai, 20 tháng 1, 2020

XÃ HỘI SUY ĐỒI 64

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Tiến sỹ Trần Ngọc Đường nói về suy thoái đạo đức trong cán bộ, đảng viên

Điểm danh xe công đến đám cưới con của Trưởng đoàn ĐBQH Sóc Trăng

authorHuỳnh Xây Thứ Hai, ngày 22/07/2019 17:40 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Ngoài các xe biển xanh ở các địa phương lân cận đến dự đám cưới con của bà Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng, Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Sóc Trăng xác định có tổng cộng 5 xe biển xanh của 4 cơ quan, đơn vị trong tỉnh dùng xe công xuất hiện tại đám cưới.


   
Liên quan đến thông tin nhiều xe biển số xanh chở cán bộ đến dự đám cưới con của bà Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Sóc Trăng, chiều nay (22/7), ông Nguyễn Văn Thống – Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Sóc Trăng cho biết, đang yêu cầu các đơn vị, cá nhân vi phạm viết tường trình, làm kiểm điểm.
 diem danh xe cong den dam cuoi con cua truong doan dbqh soc trang hinh anh 1
Nhiều xe công được cho là chờ rước cán bộ đi dự tiệc cưới con bà Đào (Ảnh: NLĐ).
Theo ông Thống, UBKT Tỉnh ủy Sóc Trăng xác định có tổng cộng 5 xe biển xanh của 4 cơ quan, đơn vị trong tỉnh dùng xe công đi dự đám cưới.
“Trong 5 xe trên thì huyện ủy Châu Thành có 2 xe, Văn phòng Uỷ ban huyện Kế Sách 1 xe, Công an thị xã Ngã Năm 1 xe, Đảng Uỷ khối các cơ quan 1 xe. Đa phần là các đơn vị trên cho các cán bộ hưu trí mượn xe đi” - ông Thống nói.
Trước đó, nhiều tờ báo phản ánh rằng, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Sóc Trăng tổ chức nhiều bữa tiệc trong 3 ngày (từ chiều ngày 19 đến chiều 21/7) cho đám cưới của con mình. Số bàn tiệc và khách mời được cho là rất đông.
Điều đáng nói là buổi tiệc vào chiều 21/7 tại nhà hàng Hải Tượng, có rất nhiều ô tô biển số xanh tỉnh Sóc Trăng và các địa phương khác chở cán bộ đến dự.
Ông Huỳnh Văn Sum – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Sóc Trăng cho biết, Tỉnh uỷ Sóc Trăng đã chỉ đạo UBKT Tỉnh uỷ kết hợp với phía cảnh sát giao thông khẩn trương tra cứu biển số của tất cả xe có đi đám cưới con của bà Hồ Thị Cẩm Đào.
Ông Sum nói: "Khi xác định được xe của đơn vị nào thì từ đó mới truy ra được người nào trực tiếp đi hoặc cho ai mượn xe để đi đám cưới. Ai đi xe công đến đám cưới sẽ cho kiểm điểm vì là sai quy định của Chính phủ”.
Liên quan đến vụ việc trên, ông Trần Ngọc Tuấn - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Sóc Trăng cho biết, thông thường ở Sóc Trăng, cán bộ dùng xe công đi đám cưới sẽ bị khiển trách, cảnh cáo. Riêng những trường hợp tái phạm có thể sẽ bị xử lý nặng hơn.
Chiều cùng ngày, bà Hồ Thị Cẩm Đào trao đổi với phóng viên Dân Việt: "Sau khi báo chí phản ánh có xe công đi đám cưới con tôi, tôi đã kiểm tra và báo cáo vụ việc với lãnh đạo Tỉnh ủy Sóc Trăng".
Theo bà Đào, trước khi tổ chức đám cưới cho con, bà đã báo cáo tổ chức, báo cáo lãnh đạo tỉnh. Do lần đầu tổ chức cho trai nên khi xảy ra sự việc, bà cảm thấy "áy náy" và sẽ "rút kinh nghiệm".
Bà Đào cũng cho biết, ngoài cán bộ trong tỉnh đi xe biển xanh đến dự đám cưới của con bà cũng có một số cán bộ ở tỉnh khác đến dự đám cưới với xe biển xanh. "Những bán bộ ở tỉnh khác đến là vô tình đi hội thao tổ chức ở tỉnh Cà Mau, khi hay tin về ghé qua chúc mừng" - Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Sóc Trăng nói.
Bà Đào nói thêm: "Mình công tác lâu năm, còn chồng cũng làm ở trường chính trị nên nhiều người biết, quý mến nên ghé chúc mừng, chung vui cùng gia đình".

Cho ở nhờ, mất luôn nhà: Không làm đúng luật, thói vô ơn ‘sinh sôi nảy nở’

0 Thanh Niên Online
Câu chuyện của một gia đình 3 thế hệ ở Bến Tre với hơn 20 năm mòn mỏi kiện tụng, rồi đợi thi hành án trả lại quyền sở hữu căn nhà của mình từng cho mượn, đã làm cho nhiều bạn đọc đau xót, bức xúc về "sự đời oái ăm”...
Bút lục còn lưu tại TAND tỉnh Bến Tre và đây là lần cuối người được ở nhờ - ông Liêu Việt Khánh cam kết trả, trước khi ông này "bẻ kèo"
ẢNH: BẮC BÌNH
Như Thanh Niên đã phản ánh, gia đình cụ Võ Thị Thảnh (sinh năm 1921, ngụ tại xã Hương Mỹ, H.Mỏ Cày Nam, Bến Tre) bị mất căn nhà khi cho ông Liêu Việt Khánh ở nhờ lúc ông này còn đi học.
Sau nhiều năm mỏi mòn kiện tụng, đến ngày 16.1.2002, bản án dân sự phúc thẩm của TAND tỉnh Bến Tre đã tuyên buộc vợ chồng ông Liêu Việt Khánh phải trả nhà, đất cho gia đình cụ Võ Thị Thảnh; và chỉ được phép lưu trú lại trong thời hạn 12 tháng để dọn đến nơi ở mới.
Tuy nhiên, bản án này đã 17 năm trôi qua mà vẫn chưa được thi hành án. Cụ Võ Thị Thảnh đã qua đời năm 2007. Gia đình ông Lý Minh Tài - con của cụ Thảnh, nay phải chịu cảnh cơ hàn thiếu chỗ ăn, chỗ ở khi phải sống trong căn nhà cũ nát ở xã Hương Mỹ. Trong khi đó, căn nhà của cụ Thảnh (nay có địa chỉ số 157/1, đường 30.4, P.4, TP.Bến Tre) trở thành nơi ở và kinh doanh của vợ chồng ông Liêu Việt Khánh.
Quá trình phía gia đình cụ Võ Thị Thảnh đòi lại nhà, ông Liêu Việt Khánh nhiều lần cam kết trả lại, nhưng rồi sau đó lại “bẻ kèo” (!)
Tại tòa, 2 người em gái của ông Liêu Việt Khánh là Liêu Hồng Nhung, Liêu Lệ Hương (cùng được ở nhờ để đi học tại căn nhà số 157/1, đường 30.4, P.4, TP.Bến Tre) cũng khẳng định (cam kết bằng văn bản) rằng căn nhà là tài sản của cụ Võ Thị Thảnh từ trước năm 1975; việc vợ chồng ông Liêu Việt Khánh quay mặt hòng chiếm dụng nhà của người mình từng mang ơn, là không thể chấp nhận được.




Cho ở nhờ, mất luôn nhà: Không làm đúng luật, thói vô ơn ‘sinh sôi nảy nở’ - ảnh 1
Căn nhà cũ nát của gia đình ông Lý Minh Tài (con của cụ Võ Thị Thảnh - người cho ông Liêu Việt Khánh ở nhờ và bị mất luôn nhà) đang tá túc
ẢNH: BẮC BÌNH

Tức tưởi câu chuyện “làm ơn mắc oán”

Nhiều bạn đọc đã bày tỏ niềm thương cảm trước cảnh ngộ của gia đình ông Lý Minh Tài, và câu chuyện mòn mỏi đòi nhà của cụ Võ Thị Thảnh.
Một số bạn đọc chia sẻ gia đình họ cũng từng chung “cảnh ngộ”, đó là cho người khác ở nhờ trong lúc khó khăn, nhưng sau đó thì mất luôn nhà và đất. Tuy nhiên, so cảnh ngộ của gia đình cụ Võ Thị Thảnh, thì cũng không éo le, bi đát bằng.
Nhiều bạn đọc bức xúc với thái độ của bên “được ở nhờ để đi học”, tức tưởi câu chuyện “làm ơn mắc oán”. Bạn đọc Nguyễn Chí Thảo (TP.HCM) viết: “Còn người được ở nhờ nữa, sao không mang ơn người đã giúp đỡ mình mà muốm chiếm đoạt của người ta luôn vậy?”.
Trong khi đó, bạn đọc Nguyễn Sài Gòn (TP.HCM) tức tưởi: “Làm ơn không mong trả ơn mà còn gặp họa. Chủ nhà nên yêu cầu bị đơn trả thêm tiền thuê nhà, tính từ thời điểm bản án có hiệu lực. Hoặc kiện tiếp bị đơn tội chiếm đoạt tài sản”.




Cho ở nhờ, mất luôn nhà: Không làm đúng luật, thói vô ơn ‘sinh sôi nảy nở’ - ảnh 2
Ngôi nhà của cụ Võ Thị Thảnh ở TP.Bến Tre trước đây từng cho ở nhờ (nay là nhà 2 tầng), và người ở nhờ không trả mà dùng làm nơi ở và nơi kinh doanh
BẮC BÌNH

Bức xúc sự “đứng bánh” trong thi hành án

Nhiều bạn đọc bày tỏ sự bức xúc trước việc bản án dân sự phúc thẩm số 16/DS-PT ngày 16.1.2002 của TAND tỉnh Bến Tre có hiệu lực đã 17 năm trôi qua vẫn chưa được thi hành. Họ cảm thấy khó tin về việc tại sao thi hành án lại kéo dài đến như thế, để rồi con cháu cụ Võ Thị Thảnh phải chịu cảnh cơ hàn, chờ trong mỏi mòn để lấy lại nhà, mà nhà đó lại là nhà của mình chứ không phải nhà thuê, mướn…
“Đọc xong mà không khỏi bức xúc. Chính quyền địa phương ở đâu? Chính quyền địa phương đang làm gì?”, bạn đọc Nguyễn Hoàng (Hà Nội) bức xúc.
Còn bạn đọc Huynh Trần (TP.HCM) viết: “Thật không thể tin nổi cách làm việc tắc trách của chính quyền địa phương, án đã xử xong bao nhiêu năm rồi mà chính quyền địa phương vẫn không cưỡng chế thi hành án, bất lực đến vậy sao? Thật là bức xúc”.
Nhiều bạn đọc kiến nghị cơ quan chức năng phải làm đúng luật. “Mong Thanh tra Chính phủ xuống kiểm tra toàn bộ quy trình và các quan chức thi hành án kể cả những người đã nghỉ hưu, thiết nghĩ có gì đó ở các vị quan này?”, bạn đọc Lê Minh Trung (Bến Tre) kiến nghị.
“Xã hội xảy ra các vấn đề này là do một số cơ quan chức năng thực thi pháp luật không nghiêm. Tại sao chuyện như vậy để kéo dài dăng dẳng, tạo tiền lệ các thói hư, tật xấu không được điều chỉnh theo pháp luật sinh sôi nảy nở”, bạn đọc Nguyễn Tiền Giang (Tiền Giang) nêu ý kiến.




Gửi ảnh khỏa thân cho nữ sinh, HLV thể hình lộ chuyện gắn camera trong nhà vệ sinh


Thứ Tư, ngày 24/07/2019 13:00 PM (GMT+7)

Khi cô gái ở tuổi vị thành niên lên tiếng thì sự thật về HLV thể hình đã được phơi bày khiến nhiều người choáng.

Nổi tiếng trên mạng, có hàng ngàn lượt người theo dõi, hàng triệu fan hâm mộ nhưng có những người không biết cư xử đúng mực, thậm chí gây ra hành động vi phạm pháp luật để rồi chuốc lấy những cái kết "đắng lòng".
Loạt bài "Những hiện tượng mạng vướng vòng lao lý" sẽ là hồi chuông cảnh tỉnh về vấn đề này.
Gửi ảnh khỏa thân cho nữ sinh, HLV thể hình lộ chuyện gắn camera trong nhà vệ sinh - 1
Chân dung nam HLV Eric Bedunah bị bắt giữ.
HLV nổi tiếng và được nhiều người khen
Eric Bedunah  (sống ở Mỹ) sở hữu body chuẩn khiến nhiều người mơ ước. Anh ta có gương mặt nam tính, cơ bắp cuồn cuộn, cân nặng hơn 85kg, cao 1m72. Nhờ sở hữu body chuẩn, Eric Bedunah trở thành một huấn luyện viên thể hình nổi tiếng. Ngoài ra, Eric còn sở hữu một phần phòng tập thể dục ở Allen (Texas, Mỹ).
Khi mà xu hướng tập thể dục thể hình nở rộ, các huấn luyện viên như Eric làm không hết việc, khách đông, bận rộn và có thu nhập cao nhưng anh ta lại vướng phải một vụ bê bối. Những danh tiếng đã tạo dựng mất sạch, bởi sự thật trần trụi bị phơi bày.
Tháng 4/2019, Eric bị bắt giữ với cáo buộc gửi ảnh khỏa thân cho trẻ vị thành niên và ghi hình trái phép. Vụ việc Eric bị bắt giữ khiến nhiều người từng tập luyện tại phòng tập với sự hướng dẫn của Eric vô cùng choáng.
Một khách hàng cũ tiết lộ: "Anh ấy là một người cha, một người chồng, là một huấn luyện cũ. Tôi nghĩ rằng anh ấy là một người tuyệt vời". Trước khi bị bắt giữ, trong mắt mọi người cũng như gia đình, Eric Bedunah là một người không có điều tiếng gì và chú tâm vào việc tập luyện, hướng dẫn khách tập và kinh doanh phòng tập.
Những người bạn cũ nhận xét, Eric là người đàn ông của gia đình. Anh ta thích thú với những cơ hội mới trong công việc.
Cô bé ở tuổi vị thành niên tập tai phòng tập với sự hướng dẫn của Eric Bedunah nhận được ảnh khỏa thân do anh ta gửi. Cha mẹ của cô bé nói, Eric huấn luyện cho con gái của họ tại phòng tập ở Allen, Mỹ, trong khi đó âm thầm khiến cô bé tin tưởng.
"Là một phụ huynh, tôi cảm thấy như một sự thất bại, bởi vì không bảo vệ được con gái", mẹ của cô bé cho hay. Khi đưa con đi tập, vợ chồng này cũng chỉ mong con cái được nâng cao sức khỏe lại thêm HLV nổi tiếng được nhiều người đánh giá cao, nhưng họ không thể ngờ mọi chuyện lại xảy ra đến mức như vậy.
Phát hiện camera giấu trong nhà vệ sinh nữ
Sau khi nhận được ảnh khỏa thân từ HLV Eric, cô bé đã báo sự việc với cảnh sát ở trường học chuyên đảm bảo an toàn cho các học sinh. Sau đó, cha mẹ của em cũng nhận được thông tin. Cảnh sát khu vực Allen vào cuộc điều tra.
Điều đáng sơ hơn là qua khám xét cơ sở tập luyện, cảnh sát phát hiện camera quay lén được giấu kín trong nhà vệ sinh nữ. Camera này có thể ghi hình các hành động của các chị em tập luyện khi đi vào đây.
"Sốc, kinh hoàng", vợ chồng có con gái nhận được ảnh khỏa thân của Eric nói. Mặc dù, sự việc đi quá sức tưởng tượng của vợ chồng này nhưng họ vẫn cảm thấy biết ơn vì con gái đã dám cung cấp thông tin để phát hiện ra hành động không chấp nhận được của Eric.
Sau khi sự việc bị phát hiện, HLV Eric Bedunah đã chấm dứt công việc tại phòng tập và không có dính líu gì đến cơ sở tập luyện này. Phía cơ sở tập luyện cũng lên tiếng cho biết, phòng tập hướng về những người bị ảnh hưởng bởi hành vi của Eric vì họ đảm bảo sự an toàn cho những người tập luyện.
Phụ huynh của nữ sinh nhận được ảnh khỏa thân bày tỏ mong muốn Eric sẽ phải nhận án tù để có thể hối lỗi về những gì đã làm với con gái họ.

Hơn 200 dân chơi dương tính với ma túy trong quán bar ở Sài Gòn

Thứ Tư, 24/07/2019 17:19
|
(CAO) Bất ngờ đột kích vào một quán bar 030-X8 nằm trên đường Nam Quốc Cang (Q.1, TP.HCM), cơ quan công an phát hiện hơn 200 dân chơi đang phê ma túy lắc lư trong tiếng nhạc chát chúa.
Trước đó vào khoảng 1 giờ 30 phút rạng sáng hôm nay (24-7), hàng chục chiến sĩ Đội 2 Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp cùng Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an TP.HCM và Công an Q.1 bất ngờ đột kích kiểm tra quán bar 030-X8 nằm trên đường Nam Quốc Cang (P. Phạm Ngũ Lão, Q.1).

Hàng trăm người được đưa về trụ sở làm rõ
Dù đã bước sang ngày mới nhưng bên trong quán bar vẫn còn hàng trăm dân chới đang nhún nhảy trong tiếng nhạc sàn chát chúa. Phát hiện công an, những dân chơi nháo nhào tìm đường tháo chạy và vội vứt những bịch nilon nghi chứa ma túy xuống sàn nhà hòng phi tang.

Nhiều nam thanh nữ tú bị công an tạm giữ
Tuy nhiên, tất cả các hành vi đó đều không thể qua mắt được các trinh sát. Qua kiểm tra, cơ quan công an phát hiện nhiều bịch chứa chất bột nghi ma túy tổng hợp. Cùng với đó, hơn 300 người gồm cả “dân chơi” và nhân viên của quán bar có biểu hiện phê ma tý bị mời về trụ sở đấu tranh.
Qua sàng lọc, cơ quan công an phát hiện hơn 200 người có kết quả kiểm tra dương tính với các chất ma túy. Ngoài ra, một số nhân viên của quán bar này đang bị củng cố hồ sơ để xử lý về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.
Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.




Chích điện giết vợ cũ bất thành liền quay sang quan hệ



Chích điện giết vợ cũ bất thành liền quay sang quan hệ
(PLO)- Sau khi chích điện nhưng thấy vợ cũ còn sống, Hết quay sang cưỡng bức vợ rồi năn nỉ đừng báo công an. Nạn nhân đã không nghe theo...
Ngày 24-7, Công an tỉnh Bến Tre cho biết đang tạm giữ Ngô Văn Hết (47 tuổi, ngụ xã Mỹ An, huyện Thạnh Phú, Bến Tre) để điều tra về hành vi giết người.
Chích điện giết vợ cũ bất thành liền quay sang quan hệ - ảnh 1
Ngô Văn Hết
Ngô Văn Hết và vợ là bà N.T.N có với nhau hai người con rồi ly hôn từ tháng 10-2018, mỗi người ở mỗi nhà.
Đêm 22-7, sau khi mua 7m dây điện, Hết đạp xe đạp đến nhà bà N, mở cửa lưới rào B40 đi vào nhà và đấu dây điện vào ổ cắm. Người này vén mùng dí dây điện vào vợ cũ. Điện giật, bà N. vùng vẫy khiến dây trong ổ cắm rơi ra, khi bà la lên thì bị Hết bịt miệng, khống chế, thực hiện hành vi giao cấu.
Xong xuôi, Hết nhiều giờ năn nỉ bà N không báo công an trước khi đạp xe ra về. Sau đó bà N đã báo công an. Làm việc với công an Hết khai nhận muốn giết bà N, sau đó sẽ tự tử. Việc bà N không chết là ngoài ý muốn của Hết. Cơ quan CSĐT đã thu giữ tại hiện trường một ổ cắm điện và dây điện.
Theo người dân địa phương, khi còn sống chung Hết thường xuyên uống rượu, nhiều lần hứa bỏ nhưng nuốt lời nên vợ Hết đã chủ động ly hôn.
ĐÔNG HÀ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét