Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2020

ĂN TÀN PHÁ HẠI ĐẤT NƯỚC 54

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Đề nghị xem xét kỷ luật ông Hoàng Trung Hải và Lê Thanh Hải | Tin tức 24h mới nhất | Tin nóng 24h

Cựu phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Tài 'ngã ngựa' vì…tình cảm

Cơ quan điều tra xác định, ông Nguyễn Thành Tài có quan hệ tình cảm với 1 người đàn bà nên chỉ đạo giao 'đất vàng' cho công ty bà này.

Cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa hoàn tất kết luận điều tra 5 bị can trong vụ án sai phạm xảy ra tại lô đất công, số 8 – 12 đường Lê Duẩn, Q.1.
Cựu phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Tài 'ngã ngựa' vì…tình cảm
Ông Nguyễn Thành Tài (cựu Phó Chủ tịch UBND TP.HCM) và bà Lê Thị Thanh Thuý 
Theo đó, Bộ Công an đề nghị truy tố 5 bị can gồm: Nguyễn Thành Tài (nguyên Phó chủ tịch UBND TP.HCM), Đào Anh Kiệt (nguyên Giám đốc sở Tài nguyên & Môi trường TP.HCM), Nguyễn Hoài Nam (nguyên Bí thư Q.2), Trương Văn Út (nguyên Phó phòng Quản lý đất thuộc sở Tài nguyên & Môi trường TP.HCM) và Lê Thị Thanh Thuý (nguyên Chủ tịch HĐQT công ty TNHH MTV Hoa Tháng Năm và công ty CP Đầu tư Lavenue).
Cả 5 bị can bị đề nghị truy tố cùng tội danh “Vi phạm các quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.
Cựu phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Tài 'ngã ngựa' vì…tình cảm
Bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ (nguyên Giám đốc công ty Quản lý Nhà) hiện đang bị truy nã
Cách đây không lâu, ông Đào Anh Kiệt, Trương Văn Út vừa bị TAND TP.HCM tuyên phạt lần lượt 6 năm 6 tháng và 5 năm tù trong vụ án có liên quan đến ông Nguyễn Hữu Tín (nguyên Phó Chủ tịch UBND TP.HCM) giao lô đất vàng số 15 đường Thi Sách, Q.1 cho công ty CP Xây dựng Bắc Nam 79 của Vũ “nhôm”, tức Phan Văn Anh Vũ.
'Ngã ngựa' vì chuyện tình cảm với một người đàn bà
Kết luận điều tra thông tin, giai đoạn 2008 – 2011 ông Nguyễn Thành Tài giữ cương vị Phó chủ tịch UBND TP.HCM được giao phụ trách lĩnh vực quy hoạch, kiến trúc, đầu tư xây dựng, quản lý nhà.
Về lô đất số 8 - 12 đường Lê Duẩn, Q.1, có diện tích 4.896m2 là công sản Nhà nước, do công ty TNHH MTV Quản lý kinh doanh nhà (gọi tắt là công ty Quản lý nhà) thuộc UBND TP.HCM quản lý.
Đến nay quá trình điều tra đã làm rõ, do có mối quan hệ tình cảm với bà Lê Thị Thanh Thuý nên ông Nguyễn Thành Tài đã chỉ đạo cấp dưới và các cơ quan liên quan làm trái các quy định pháp luật, giao lô đất cho công ty của bà Thuý.
Từ sự đề xuất của công ty Quản lý nhà, ông Nguyễn Thành Tài chấp thuận thành lập pháp nhân mới để đầu tư khai thác dự án. Trong đó, công ty Quản lý Nhà góp 50% cổ phần, số còn lại là 4 doanh nghiệp của Bộ Công thương.
Tuy nhiên sau đó, công ty Quản lý Nhà có đề xuất cho công ty Hoa Tháng Năm của bà Thuý tham gia 30% dự án. Khi thành lập pháp danh mới, là công ty CP Đầu tư Lavenue, bà Thuý khi đó là Chủ tịch HĐQT công ty Hoa Tháng Năm cũng giữ cương vị Chủ tịch HĐQT công ty Lavenue.
Đáng nói 50% vốn góp ban đầu của 4 doanh nghiệp của Bộ Công thương là nguồn đi vay từ doanh nghiệp khác. Rất nhanh sau đó, 4 doanh nghiệp này đã bán đứt 50% cổ phần cho doanh nghiệp cho vay vốn.
Cựu phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Tài 'ngã ngựa' vì…tình cảm
Hiện trạng tại khu đất vàng 8 - 12 đường Lê Duẩn, Q.1
Như vậy khi liên doanh thành lập thì phần vốn Nhà nước trong dự án chỉ còn 20%, trong khi 80% thuộc sở hữu tư nhân.
Có thể xác định rõ, đây là thủ đoạn tinh vi nhằm chuyển lô đất, thuộc tài sản từ quản lý Nhà nước sang cho tư nhân.
Cụ thể, ông Nguyễn Thành Tài với cương vị là Phó chủ tịch UBND TP.HCM đã ký quyết định giao đất và cho thuê đất tại lô đất số 8 - 12 đường Lê Duẩn, cho công ty Lavannue không đúng đối tượng, trái với Quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Công ty Hoa Tháng Năm tham gia dự án nhưng không thẩm định kinh nghiệm, năng lực tài chính.
Ngoài ra, ông Tài còn chấp thuận áp dụng 2 hình thức giao đất và cho thuê đất đối với cùng một dự án trái quy định, chấp thuận cho công ty Lavenue thanh lý đất tại nhà số 12 đường Lê Duẩn mà không qua các bước thẩm định giá trị dẫn đến gây hậu quả, thiệt hại, thất thoát… tài sản của nhà nước.
Gây thiệt hại 2.000 tỷ đồng
Được biết, trong quá trình tạm giam phục vụ điều tra vụ án, ông Nguyễn Thành Tài đã thành khẩn khai báo hành vi phạm tội. Trong khi đó, người có quan hệ tình cảm với ông, cũng là bị can trong vụ án - bà Lê Thị Thanh Thuý thì không thừa nhận.
Quá trình điều tra xác định, bà Thuý đã lợi dụng mối quan hệ tình cảm của ông Tài để tham gia dự án nhằm mục đích trục lợi cá nhân. Bà Thuý là đồng phạm giúp sức cho hành vi phạm tội của ông Nguyễn Thành Tài.
Hành vi của ông Nguyễn Thành Tài được xác định là sai phạm có tính hệ thống, xảy ra trong thời gian dài, tuy nhiên ông Tài không hưởng lợi về vật chất. Ông Tài thừa nhận trong quá trình bị tạm giam rằng, việc ký các quyết định liên quan đến lô đất số 8 – 12 đường Lê Duẩn là xuất phát từ mối quan hệ tình cảm với bà Thuý; đồng thời muốn đẩy nhanh tiến độ đầu tư, khai thác dự án trên địa bàn...
Cựu phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Tài 'ngã ngựa' vì…tình cảmhối Phối cảnh dự án tại khu đất vàng số 8 - 12 đường Lê Duẩn, Q.1

Cơ quan điều tra cũng xác định, hành vi phạm tội của ông Nguyễn Thành Tài và các bị can trong vụ án đã gây thiệt hại, thất thoát, lãng phí… cho Nhà nước số tiền lên đến hơn 2.000 tỷ đồng.
Ngoài ra, trong vụ án này cơ quan Công an cũng xác định vai trò của bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ (nguyên giám đốc công ty Quản lý Nhà).
Bà Thuỷ là người ký các tham mưu, đề xuất cho công ty Hoa Tháng Năm tham gia vào dự án, đề xuất thành lập pháp nhân mới khai thác dự án; tham mưu cho ông Nguyễn Thành Tài ký quyết định thanh lý, tháo dỡ nhà số 12 đường Lê Duẩn…
Tuy nhiên sau khi xảy ra vụ án, bà Thuỷ đã bỏ trốn. Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã có quyết định tách vụ án hình sự, tạm đình chỉ điều tra bị can và phát lệnh truy nã đối với bà Thuỷ, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.
Phước An
Nữ giám đốc công ty Hoàng Kim Land bị bắt

Nữ giám đốc công ty Hoàng Kim Land bị bắt

Sử dụng pháp nhân công ty Hoàng Kim Land, nữ giám đốc Trần Thị Hồng Hạnh ký các hợp đ

Nữ giám đốc Hoa Tháng Năm lợi dụng cựu Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Tài thế nào?

10 Thanh Niên Online
Nữ giám đốc Công ty Hoa Tháng Năm lợi dụng mối quan hệ tình cảm với bị can Nguyễn Thành Tài, đã ký văn bản “tự nhận là công ty có kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản, nhà hàng, khách sạn...” dù chưa hề có kinh nghiệm.
Bị can Nguyễn Thành Tài
Ảnh Gia Khiêm
Ngày 30.12.2019, sau quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ban hành kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị Viện KSND tối cao đề nghị truy tố cựu Phó chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM giai đoạn 2008 - 2011, ông Nguyễn Thành Tài (67 tuổi) và 4 đồng phạm: Đào Anh Kiệt (62 tuổi, nguyên Giám đốc Sở TN-MT TP.HCM), Nguyễn Hoài Nam (54 tuổi, nguyên Bí thư Quận ủy Q.2, TP.HCM), Trương Văn Út (49 tuổi, nguyên Phó phòng Quản lý đất, Sở TN-MT) và Lê Thị Thanh Thúy (40 tuổi, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty Hoa Tháng Năm và Công ty Lavenue).
KLĐT nêu, bị can Nguyễn Thành Tài và đồng phạm có hành vi sai phạm trong việc giao đất, cho thuê đất tại số 8 - 12 Lê Duẩn (P.Bến Nghé, Q.1).
Khu đất "vàng" 8-12 Lê Duẩn nhìn từ trên cao

Không cạnh tranh, không phải đấu giá

Cụ thể, vì có mối quan hệ tình cảm với bị can Lê Thị Thanh Thúy nên Nguyễn Thành Tài đã ký nhanh, ký nhiều văn bản chỉ đạo, chấp thuận cho Công ty Hoa Tháng Năm, Công ty Lavenue được tham gia đầu tư cũng như giao đất, cho thuê đất trái pháp luật, theo đề xuất của Công ty TNHH MTV quản lý kinh doanh nhà TP.HCM và Sở TN-MT.
Đối với bị can Lê Thị Thanh Thúy, hồ sơ thể hiện, lợi dụng mối quan hệ tình cảm với bị can Nguyễn Thành Tài, Thúy đã ký văn bản gửi Công ty quản lý kinh doanh nhà, tự nhận là công ty có kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản, nhà hàng, khách sạn, có năng lực tài chính, xin tham gia dự án 8 - 12 Lê Duẩn với động cơ, mục đích trục lợi cá nhân, không cạnh tranh, không phải đấu giá quyền sử dụng đất hay đấu thầu dự án. Trong khi đó, Công ty Hoa Tháng Năm chỉ là công ty mới được thành lập, hoàn toàn không có kinh nghiệm, năng lực trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn và chưa thực hiện bất kỳ dự án bất động sản nào trước đó.

Thu thập hồ sơ về dự án Nông trường dừa

Ngoài sai phạm liên quan đến dự án số 8 - 12 Lê Duẩn, quá trình điều tra vụ án, CQĐT đã thu thập hồ sơ, tài liệu, xác minh về dự án Nông trường dừa, P.Long Trường (Q.9, TP.HCM). Để củng cố tài liệu, chứng minh mối quan hệ tình cảm của bị can Lê Thị Thanh Thúy và bị can Nguyễn Thành Tài, đến nay UBND TP.HCM đã ra các quyết định hành chính có liên quan đến việc thu hồi khu đất Nông trường dừa và giao UBND Q.9 quản lý; hủy bỏ văn bản chấp thuận việc thoái vốn của Tổng công ty Du lịch Sài Gòn và báo cáo Thanh tra Chính phủ về các biện pháp khắc phục, xử lý sai phạm tại dự án.
Đồng thời, CQĐT có văn bản đề nghị UBND TP.HCM rà soát, thực hiện nghiêm túc các quy định về pháp luật liên quan đến thủ tục pháp lý của dự án Nông trường dừa; xem xét, kỷ luật hành chính nghiêm khắc đối với các cá nhân có sai phạm và thông báo kết quả giải quyết cho Cơ quan CSĐT Bộ Công an.
Cơ quan CSĐT Bộ Công an xác định hành vi phạm tội của bị can Nguyễn Thành Tài có tính hệ thống, xảy ra trong một thời gian dài. Bị can Nguyễn Thành Tài giữ vai trò là người tổ chức. Các bị can: Kiệt, Nam, Út là đồng phạm với vai trò người thực hành và bị can Thúy là đồng phạm với vai trò giúp sức.

Thiệt hại tối thiểu 2.000 tỉ đồng

Tại thời điểm CQĐT khởi tố vụ án, hậu quả thiệt hại và thất thoát, lãng phí do hành vi phạm tội của bị can Nguyễn Thành Tài và đồng phạm gây ra được cơ quan chức năng xác định tối thiểu là hơn 2.000 tỉ đồng.

Cựu Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Tài gây thiệt hại hơn 2.000 tỉ đồng

Dân trí Cơ quan điều tra xác định, hành vi sai phạm của bị can Nguyễn Thành Tài cùng đồng phạm gây thiệt hại tối thiểu 2.047 tỉ đồng.
>>Đề nghị truy tố cựu Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Tài
>>Vì sao cựu Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Tài bị bắt?
>>Kiến nghị xử lý nghiêm hàng loạt cán bộ tại TPHCM

Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ qua Viện KSND tối cao đề nghị truy tố bị can Nguyễn Thành Tài (cựu Phó Chủ tịch UBND TPHCM giai đoạn 2008-2011), Lê Thị Thanh Thúy (nguyên Chủ tịch HĐQT công ty Hoa Tháng Năm và Công ty Lavenue) cùng đồng phạm về tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí.
Thu thập hồ sơ về nông trường dừa


Cựu Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Tài gây thiệt hại hơn 2.000 tỉ đồng - 1
Nhấn để phóng to ảnh
Hành vi của bị can Nguyễn Thành Tài gây thiệt hịa hơn 2.000 tỉ đồng.
Bị can Nguyễn Thành Tài có quan hệ tình cảm với bị can Lê Thị Thanh Thúy nên đã ký nhanh, ký nhiều văn bản chỉ đạo, chấp thuận theo đề xuất của công ty quản lý kinh doanh nhà trái với quy định.
Cụ thể: Chấp thuận đề xuất của công ty quản ký kinh doanh nhà cho thành lập pháp nhân mới để đầu tư dự án. Chấp thuận cho công ty Hoa Tháng Năm được góp 30% vốn góp tại dự án, không thẩm định kinh nghiệm, năng lực tài chính, bản chất chuyển dịch tài sản đang thuộc quyền quản lý của Nhà nước sang tư nhân. Ký ban hành quyết định giao đất và cho thuê đất chỉ định số 8 -12 Lê Duẩn cho công ty Lavenue không đúng đối tượng. Chấp thuận cho công ty Lavenue thanh lý đất số 8 -12 Lê Duẩn mà không giao cơ quan chức năng thẩm định giá trị.
Tại thời điểm cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố vụ án, hậu quả, thiệt hại và lãng phí do hành vi phạm tội của các bị can gây ra được xác định tối thiểu là 2.047 tỉ đồng.
Quá trình điều tra vụ án, cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thu thập hồ sơ, tài liệu, xác minh về dự án nông trường dừa tại phường Long Trường, quận 9, TPHCM để củng cố tài liệu, chứng minh mối quan hệ tình cảm của bị can Nguyễn Thành Tài và bị can Lê Thị Thanh Thúy. Đến nay, UBND TPHCM đã đưa ra các quyết định hành chính có liên quan đến việc thu hồi khu đất nông trường dừa, hủy bỏ văn bản chấp thuận việc thoái vốn của tổng công ty du lịch Sài Gòn và báo cáo Thanh tra Chính phủ về các biện pháp khắc phục, xử lý sai phạm tại dự án.
Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an có văn bản đề nghị UBND TPHCM rà soát, thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật liên quan đến các thủ tục pháp lý của dự án nông trường dừa, Qua đó, xem xét, xử lý kỷ luật hành chính nghiêm khắc đối với những cá nhân có sai phạm và thông báo kết quả giải quyết cho cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an.
Quản lý tài sản công còn nhiều kẻ hở
Trong quá trình vụ án, cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an nhận thấy có sự buông lỏng quản lý, giám sát, hậu kiểm của các cơ quan Nhà nước về lĩnh vực đất đai công sản. Mặt khác, các quy định của pháp luật còn nhiều kẻ hở để cá nhân lợi dụng lách luật thực hiện các hành vi có thủ đoạn tinh vi, liên doanh, liên kết thành lập pháp nhân, cố tình áp dụng không đúng quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng nhà, đất công sản, từng bước chuyển quyền sở hữu tài sản công thành tài sản của các doanh nghiệp tư nhân. Việc thất thoát, lãng phí về đất đai, tài sản Nhà nước không chỉ trong vụ án này mà còn xảy ra tại một ố nhà, đất công sản khác trên địa bàn TPHCM như 15 Thi Sách, 2-4-6 Hai Bà Trương, 129 Pasteur...
 Để phòng ngừa, kịp thời phát hiện các sai phạm trong công tác sắp xếp lại, xử lý tài sản công, cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an có văn bản kiến nghị Văn phòng Chính phủ báo cáo, đề xuất Chính phủ có ý kiến chỉ đạo Bộ Tài Chính và các bộ, ngành, UBND cấp tỉnh và thành phố trực thuộc Trung ương, quán triệt việc thực hiện nghiêm túc các quy định. Kịp thời rà soát và phát hiện các vấn đề còn tồn tại, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, trong đó, chú trọng đến thủ tục pháp lý, xác định giá trị quyền sử dụng đất và tài sản trên đất.
Việc bán tài sản trên đất và chuyển nhượng quyền sử dụng đất phải thực hiện thông qua hình thức đấu giá theo quy định của pháp luật về đất đai, bảo đảm phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt. Từ đó, phòng chống các hành vi vi phạm pháp luật, lợi dụng chính sách để trục lợi, "lợi ích nhóm" gây thất thoát, lãng phí cho ngân sách Nhà nước.
 Xuân Duy

Phú Yên kỉ luật 2 tổ chức đảng và 116 đảng viên

Cập nhật lúc 14:22, Thứ năm, 02/01/2020
print  

(BVPL) - Qua kiểm tra, giám sát, các cấp có thẩm quyền đã thi hành kỉ luật đối với 2 tổ chức đảng và 116 đảng viên trong đó, khai trừ ra khỏi Đảng 17 trường hợp; ngoài ra, đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với 6 đảng viên.


Khánh Hòa kỷ luật 108 đảng viên

TP HCM thi hành kỷ luật hàng loạt đảng viên vi phạm tại nhiều doanh nghiệp

Lâm Đồng 9 tháng kỉ luật 109 đảng viên

Năm 2019, cấp ủy, Ủy ban kiểm tra (UBKT) các cấp tỉnh Phú Yên đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện toàn diện các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỉ luật đảng theo quy định của Điều lệ Đảng.
Cấp uỷ các cấp kiểm tra 577 tổ chức đảng, 158 đảng viên; giám sát 561 tổ chức đảng, 109 đảng viên; kết luận 6 đảng viên vi phạm phải thi hành kỉ luật. Giải quyết khiếu nại kỉ luật đảng 2 đảng viên, kết quả giữ nguyên hình thức kỉ luật.
UBKT các cấp kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm 2 tổ chức đảng và 71 đảng viên, kết luận tất cả đều vi phạm, phải thi hành kỉ luật 1 tổ chức đảng, 62 đảng viên.
Ngày 22/2/2019, UBKT Tỉnh ủy Phú Yên thông báo kết luận kiểm tra đảng viên có dấu hiệu vi phạm đối với một số cán bộ ở TP Tuy Hòa, trong đó, ông Nguyễn Lương Sinh, Thành ủy viên, Phó chủ tịch UBND TP Tuy Hòa bị kỉ luật cảnh cáo. Ông Sinh bị kỉ luật do có những sai phạm khi được giao trách nhiệm làm trưởng Ban quản lý dự án nạo vét cửa Đà Diễn; ngoài ra, kí cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở đô thị, đất nông nghiệp cho nhiều trường hợp sai quy định theo Luật Đất đai. Ảnh: TL.
Kiểm tra 147 tổ chức đảng thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, thi hành kỉ luật đảng. Giải quyết tố cáo 23 đảng viên, vi phạm phải thi hành kỉ luật 5 đảng viên. Giải quyết khiếu nại kỉ luật đảng 1 đảng viên. Giám sát 176 tổ chức đảng, 55 đảng viên. Kiểm tra 5 tổ chức đảng trong việc thu, chi ngân sách đảng và 156 tổ chức đảng về thu, nộp, quản lí và sử dụng đảng phí.
Qua kiểm tra, giám sát, các cấp có thẩm quyền đã thi hành kỉ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với 2 tổ chức đảng; thi hành kỉ luật 116 đảng viên, trong đó khiển trách 64, cảnh cáo 33, cách chức 2, khai trừ ra khỏi Đảng 17 trường hợp. Ngoài ra, đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với 6 đảng viên.
Nam Trung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét