Thứ Bảy, 18 tháng 1, 2020

HIỆN THỰC KỲ ẢO 137

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Luật Hấp Dẫn - Biến điều ước của bạn thành hiện thực - Điều đã giúp Bắp có được kênh Youtube hôm nay

Thiên thạch 4,5 tỷ năm rơi trúng sườn người phụ nữ đang ngủ

MỹNăm 1954, một mảnh thiên thạch xuyên thủng mái nhà rồi rơi xuống người phụ nữ nằm trên sofa, để lại vết bầm lớn.




Ann Hodges cùng chồng quan sát mảnh thiên thạch. Ảnh: Vintage News Daily.
Ann Hodges cùng chồng quan sát mảnh thiên thạch. Ảnh: Vintage News Daily.
14h46 ngày 30/11/1954 (giờ địa phương), một tai nạn bất ngờ xảy ra với Ann Hodges, người phụ nữ 31 tuổi sống tại thành phố Sylacauga, bang Alabama, Mỹ, khi cô đang chợp mắt trên sofa. Mảnh thiên thạch 4,5 tỷ năm tuổi đâm thủng mái nhà, đáp xuống một chiếc đài rồi nảy ra, va vào sườn trái của cô. Đây là trường hợp thiên thạch rơi trúng người gây thương tích đầu tiên được ghi nhận trong lịch sử.
Mảnh thiên thạch to bằng quả bóng mềm, nặng khoảng 3,8 kg. Đây là một nửa của thiên thạch lớn hơn bị vỡ khi lao xuống Trái Đất. Nửa còn lại rơi xuống cách đó vài km, nay được trưng bày trong Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Quốc gia Smithsonian. 10,3 gram của mảnh rơi trúng Hodges được bán đấu giá 7.500 USD vào năm 2017.
Vết bầm mảnh thiên thạch để lại trên người Ann Hodges. Ảnh: National Geographic.
Vết bầm mảnh thiên thạch để lại trên người Ann Hodges. Ảnh: National Geographic.
Người dân miền đông Alabama kể lại, họ thấy ánh sáng chói trên trời vào ngày hôm đó. Nhiều báo cáo cho thấy thiên thạch phát ra ánh sáng đỏ, một số thậm chí miêu tả đó là một quả cầu lửa để lại vệt khói trên trời.
Sau khi Hodges bị thương, cô và mẹ mình cố gắng tìm hiểu xem chuyện gì đã xảy ra. Vụ va chạm khiến bụi bay đầy nhà. Khi bụi lắng xuống, họ trông thấy hòn đá và vết bầm lớn trên người Hodges nên gọi cho cảnh sát và lính cứu hỏa.
Nhà địa chất địa phương được mời đến xác định hòn đá là thiên thạch. Tin tức về sự việc nhanh chóng lan rộng. Tuy nhiên, vào năm 1954, không phải ai cũng tin rằng hòn đá thực sự đến từ ngoài không gian. Một số nghĩ đó là mảnh vỡ từ máy bay, thậm chí vật dụng của Liên Xô.
Dù vậy, mọi người vẫn kéo đến nhà Hodges để thăm người phụ nữ bị thiên thạch rơi trúng. Khách đến quá đông khiến chồng cô vất vả mới vào được nhà khi trở về vào buổi tối. "Sự việc đã khiến khu vực quanh đây xôn xao. Tôi cũng không ngủ được sau khi thiên thạch rơi trúng", cô chia sẻ. Hodges được đưa đến bệnh viện kiểm tra. Mảnh thiên thạch để lại một mảng bầm lớn ở sườn trái, nhưng vết thương không quá nghiêm trọng.
Hodges không phải người duy nhất bị thiên thạch rơi trúng, dù tai nạn này đặc biệt hiếm xảy ra. Năm 2009, mảnh thiên thạch nhỏ bằng hạt đậu rơi trúng tay cậu bé 14 tuổi người Đức, Gerrit Blank. Blank không bị thương nặng nhưng cũng phải nhận một vết sẹo và vô cùng hoảng sợ. "Khi đâm trúng tôi, nó khiến tôi ngã văng ra và vẫn lao đủ nhanh để cắm xuống đường", Gerrit Blank cho biết.
Thu Thảo (Theo Space)

Cán bộ tòa án 26 năm giấu thân phận trốn truy nã

Hòa BìnhNguyễn Quang Huy bị truy nã trong 26 năm nhưng vẫn thăng tiến làm Chánh văn phòng TAND huyện Cao Phong, sống ngay tại địa phương.
Chiều 2/12, Chánh án TAND huyện Cao Phong Nguyễn Thị Thu Hà cho biết, tốt nghiệp đại học tại chức ngành luật ở Hòa Bình, Nguyễn Quang Huy (46 tuổi) vào làm việc ở tòa án huyện Yên Thủy. Năm 2002, sau khi tách huyện, anh Huy chuyển công tác về TAND huyện Cao Phong.
Bà Hà cho hay quá trình công tác, Huy luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ và có năm được nhận giấy khen của Chánh án TAND tỉnh Hòa Bình. Trước khi bị bắt, Huy làm Chánh văn phòng kiêm thư ký phiên tòa tại TAND huyện Cao Phong.
"Huy đã học xong lớp thẩm phán song chúng tôi chưa làm quy trình bổ nhiệm do việc này thuộc thẩm quyền của tòa án tỉnh. Chúng tôi chỉ quản lý nhân sự", bà Hà nói.
Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Thanh Tùng (Trưởng phòng tổ chức cán bộ, thanh tra và thi đua khen thưởng TAND tỉnh Hòa Bình) cho biết, Huy được tuyển dụng vào công chức ngành tòa án từ năm 2000. Hồ sơ lý lịch thời kỳ đó do Sở Tư pháp tỉnh Hòa Bình quản lý.
Đến năm 2013, toàn bộ các công chức ngành tòa án được chuyển qua TAND tỉnh Hòa Bình. "Khi chúng tôi tiếp nhận, hồ sơ của anh Huy không có thông tin nào liên quan việc bị truy nã", ông Tùng nói và cho hay đã tin tưởng vào hồ sơ gốc.
TAND huyện Cao Phong nơi Huy công tác. Ảnh: Phạm Danh.
TAND huyện Cao Phong. Ảnh: Phạm Danh.
Ngày 2/12, vợ Huy cho hay họ lấy nhau từ năm 2005, không biết chồng là nghi can bị truy nã. Huy được kết nạp Đảng năm 1999, sau đó trúng tuyển công chức. Khi Huy bị bắt, cả gia đình bất ngờ và suy sụp.
Theo Công an tỉnh Hòa Bình, Huy cùng 4 người phá hoại một công trình trong hệ thống Thủy điện Hòa Bình. Năm 1993, khi bốn đồng phạm bị đưa ra xét xử về tội Phá hủy công trình, phương tiện quan trọng về an ninh quốc gia, Huy đã bỏ trốn.
26 năm sau, Huy vẫn sinh sống tại địa phương và vào làm việc tại TAND huyện Cao Phong, lên chức Chánh văn phòng. Mới đây, nhà chức trách điều tra lý lịch em gái Huy công tác trong ngành công an ở Hà Nội mới phát hiện ra anh này bị truy nã 26 năm qua. Chiều 28/11, Huy bị bắt.
Phạm Dự

Linh hồn thực sự tồn tại, bí ẩn được lý giải từ hơn 100 năm trước?

Tiến sĩ Duncan MacDougall thực hiên thí nghiệm kỳ lạ về trọng lượng của linh hồn từ năm 1901.

Tháng 4/1901, Tiến sĩ Duncan MacDougall ở Dorchester, Massachusetts, Mỹ gây chú ý khi thực hiện một thí nghiệm kỳ lạ kiểm tra trọng lượng thực sự của linh hồn con người.
Linh hồn con người có thật hay không là một bí ẩn lớn thu hút sự quan tâm của giới khoa học cũng như các chuyên gia. Theo đó, một số người thực hiện nghiên cứu về linh hồn.Trong số này nổi tiếng là nghiên cứu của Tiến sĩ Duncan MacDougall. Tin vào sự tồn tại của linh hồn, ông thực hiện một thí nghiệm khác thường để chứng minh linh hồn có khối lượng cụ thể.
Linh hon thuc su ton tai, bi an duoc ly giai tu hon 100 nam truoc? hinh anh 1
Tiến sĩ Duncan MacDougall.
Để thực hiện thí nghiệm kỳ lạ trên, Tiến sĩ MacDougall chọn 6 bệnh nhân sắp qua đời. Ngay sau khi bệnh nhân tử vong, Tiến sĩ MacDougall đặt thi hài họ lên cân công nghiệp Fairbanks - loại cân có độ chính xác cao. Ông cân trọng lượng của các bệnh nhân trước và sau khi họ qua đời nhằm xác định sự thay đổi cân nặng.
Theo đó, Tiến sĩ MacDougall lần lượt đo trọng lượng của 6 bệnh nhân trước và ngay sau khi qua đời. Từ đây, ông đạt được kết quả thú vị và bất ngờ. Cụ thể, cả 6 bệnh nhân sau khi qua đời đều có dấu hiệu trọng lượng cơ thể giảm đột ngột và có cùng một con số.
Linh hon thuc su ton tai, bi an duoc ly giai tu hon 100 nam truoc? hinh anh 2
Linh hồn con người có thực sự nặng 21 gram hay không đến nay vẫn là chủ để tranh luận gay gắt.
Trọng lượng cơ thể mất đi ở 6 bệnh nhân là khoảng 21 gram. Từ đây, Tiến sĩ MacDougall đi đến kết luận linh hồn của mỗi người nặng 21 gram.
Sau đó, Tiến sĩ MacDougall thực hiện một thí nghiệm tương tự nhưng lần này là ở trên 15 con chó. Kết quả cho thấy không có sự thay đổi trọng lượng của các con chó trước và sau khi chết. Vì vậy, Tiến sĩ MacDougall kết luận chỉ con người mới có linh hồn.
Trước kết quả nghiên cứu của Tiến sĩ MacDougall, một số chuyên gia cho rằng, sự sụt giảm trọng lượng cơ thể trước và sau khi qua đời không hề liên qua đến linh hồn. Nguyên do là vì sau khi qua đời, tiến trình phân hủy thi thể diễn ra khiến trọng lượng cơ thể giảm dần.
Linh hồn con người có thực sự nặng 21 gram hay không đến nay vẫn là chủ để tranh luận gay gắt. Các nhà khoa học vẫn chưa thể đưa ra lời giải khoa học cho vấn đế này.

Kiếp luân hồi và những bằng chứng khiến nhà khoa học đau đầu giải mã

Tất cả những bằng chứng về việc có hay không sự tồn tại của kiếp luân hồi vẫn khiến các nhà khoa học đau đầu đi tìm lời giải, một số người cho rằng, luân hồi có thật, một bộ phận không nhỏ lại phủ nhận điều này.

Đạo Phật quan niệm rằng, khi con người qua đời thì cuộc sống vẫn chưa kết thúc. Theo đó, linh hồn sau khi thể xác chết sẽ đầu thai trở lại một kiếp sống khác theo bánh xe luân hồi, cứ mãi như thế cho đến khi nó đi được đến cõi Niết Bàn.
Cuộc sống của con người trên trần thế thực ra chỉ là một "kiếp", thân xác chỉ là nơi trú ngụ của linh hồn. Nhiều người cũng tin rằng có một sợi dây vô hình như gắn chặt giữa hai số kiếp đó lại với nhau. Vậy đâu là câu trả lời cuối cùng, kiếp luân hồi có thực sự tồn tại, con người chết có phải là hết.
Tiến sĩ Brian L. Weiss - một nhà tâm lý trị liệu, chuyên nghiên cứu và trị liệu tình trạng lo lắng, trầm cảm, rối loạn giấc ngủ, rối loạn lạm dụng chất gây nghiện cho biết, ông từng điều trị cho một bệnh nhân nhớ được tiền kiếp. Sự việc này khiến một số người tin rằng, hiện tượng luân hồi có thật.
Theo đó, mọi việc bắt đầu bằng việc Tiến sĩ Weiss gặp Catherine khi cô thường xuyên bị căng thẳng, hồi hộp, mất ngủ, mộng du. Trước tình trạng của bệnh nhân, tiến sĩ Weiss dùng những biện pháp trị liệu truyền thống để giúp Catherine hồi phục nhưng không có tác dụng. Vì vậy, ông quyết định thử phương pháp thôi miên với nữ bệnh nhân này.
Kiep luan hoi va nhung bang chung khien nha khoa hoc dau dau giai ma hinh anh 1

 Kiếp luân hồi có thực sự tồn tại. Ảnh minh họa

Khi dùng phương pháp này, Catherine nhớ lại cuộc sống tiền kiếp, cô nhớ lại những chấn thương đã gặp phải chính là nguyên nhân gây ra hàng loạt triệu chứng mà bản thân đang trải qua. Không chỉ nhớ cuộc sống kiếp trước, Catherine còn tiết lộ nhiều bí mật của sự sống và cái chết. 
Không chỉ Catherine có khả năng nhớ lại cuộc sống tiền kiếp, tại cao nguyên Golan, Trung Đông, có một cậu bé 3 tuổi đã kể chi tiết cho bố mẹ cậu rằng kiếp trước cậu đã bị sát hại như thế nào. Dân tộc cậu đều tin tưởng vào luân hồi, do đó họ đã dẫn cậu đi thăm viếng nhiều thôn xóm khác nhau, với hy vọng có thể giúp cậu nhớ lại tiền kiếp.
Khi đi tới 1 ngôi làng, cậu bé liền dừng lại và tiến về phía một người thanh niên. Sau đó, cậu bé đã gọi ra một cái tên và người thanh niên kia đã đáp lại. Cậu bé kể rằng, kiếp trước, cậu là hàng xóm của người thanh niên đó và đã bị người này dùng rìu chém chết.
Vừa nghe cậu bé nói xong, nét mặt của người thanh niên kia liền biến sắc. Tiếp đó, cậu bé còn chỉ ra địa điểm mà cậu đã bị chôn rồi dẫn mọi người đến. Mọi người đào đất lên quả nhiên phát hiện có một xác chết và một chiếc rìu ở đó.
Video: Hồn ma chú chó đã chết quanh quẩn trong nhà cũ
Trường hợp tương tự cũng xảy ra với cô gái người Thái tên là Ampan. Khi được 5 tuổi, cô bắt đầu nhớ về kiếp trước của mình. Cô gái nói với mẹ cô rằng cô muốn về nhà của mình. Mẹ cô gái hỏi ý cô là gì? Cô gái nói, cô sống ở ngôi làng bên cạnh, có tên là Buhom. Nhưng bố mẹ của cô gái cho biết, họ chưa từng đến đó bao giờ và cũng không có người thân họ hàng ở đó. Cô gái nói tên kiếp trước của cô là Somwong và bị chết vì bị sốt xuất huyết.
Khi cô gái được 8 tuổi, người nhà đưa cô ra ngoài tham gia một hoạt động tôn giáo. Khi vừa đến nơi, cô gái liền kéo mẹ của cô đến trước một ngôi nhà và nói rằng kiếp trước cô đã sống ở đây. Khi thấy một người phụ nữ từ trong ngôi nhà đó đi ra, cô gái liền gọi bà là mẹ.
Mà đúng là, bà ấy có một cô con gái tên là Somwong và đã bị chết vì sốt xuất huyết. Người phụ nữ này đã mời họ vào nhà bà chơi. Cô gái nói rằng, cô muốn chiếc bùa hộ mệnh của Somwong trước kia và thậm chí cô còn chỉ ra vị trí để chiếc bùa hộ mệnh này. Sau này, cô gái cũng thường xuyên đến thăm gia đình kiếp trước của mình.
Vậy khi chết đi, con người có thể trở lại sống một kiếp khác hay không? Đây là một câu hỏi vẫn chưa có lời giải và được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, trong lúc chờ các nhà khoa học đưa ra được kết luận cuối cùng, những hiện tượng "đầu thai" vẫn tiếp tục xuất hiện làm mọi người kinh ngạc và đặt câu hỏi "Có kiếp sau hay không?".

Những người chết đi sống lại kể về trải nghiệm 'hồn lìa khỏi xác'

(VTC News) - Trong khi không ai có thể biết chắc chắn điều gì sẽ xảy ra sau khi chết, một số người nói rằng họ có những trải nghiệm nhất định trong khoảng thời gian 'chết đi sống lại'.

Trong một vài trường hợp chết đi sống lại, đặc biệt là với những người được hồi sinh sau khi ngừng thở và tim ngừng đập, họ nói rằng đã nhìn thấy một thứ ánh sáng chói lòa, cảm nhận được cảm giác linh hồn tách biệt khỏi cơ thể, cảm thụ một cảm giác bình yên sâu sắc khi gặp lại những người thân yêu đã qua đời. 
Một số nhà khoa học cho rằng, những cảm nhận này chỉ đơn thuần là sự phản chiếu hoạt động của bộ não khi nó đột nhiện rơi vào tình trạng thiếu oxy nhưng vẫn đủ để sống sót. Trong khi đó, nhiều người tin rằng "kinh nghiệm cận tử" cho thấy chính xác những gì mà chúng ta gặp phải sau khi qua đời. 
Nhung nguoi chet di song lai ke ve trai nghiem 'hon lia khoi xac' hinh anh 1

Trong buổi tối picnic bên gia đình tại hồ Sleepy Hollow ở New York, bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình Tony Cicoria cố gắng gọi điện cho mẹ. Một cơn bão kéo đến kèm theo tia sét đánh trúng điện thoại trước khi truyền tới đầu Tony khiến tim ông ngừng đập. Vị bác sỹ người Mỹ nói rằng ông cảm thấy linh hồn mình rời khỏi cơ thể, đi xuyên qua các bức tường hướng về phía một ánh sáng có màu xanh-trắng.
Tỉnh dậy sau khi được cứu sống, Tony bỗng cảm thấy ham thích tột độ với piano cổ điển. Những giai điệu cứ thế ùa về trong đầu ông dù trước đây Tony không hề có hứng thú với thể loại âm nhạc này. Tony tin rằng ông được sống lại là để làm nhiệm vụ mang âm nhạc từ thiên đường xuống hạ giới.
Nhung nguoi chet di song lai ke ve trai nghiem 'hon lia khoi xac' hinh anh 2

Sau vụ va chạm giao thông, Tricia Barker, cô sinh viên đại học Mỹ được đưa tới bệnh viện ở Austin, Texas trong tình trạng chảy nhiều máu, cột sống bị gãy và tổn thương nghiêm trọng.
Vào thời điểm đó, người thân gần như không còn hy vọng cô sống sót, Tricia nói rằng cô cảm thấy mình tách khỏi cơ thể khi các bác sỹ làm phẫu thuật, lơ lửng trên trần nhà dõi theo màn hình điện tâm đồ.
Đi dọc hành lang bệnh viện, Tricia nhìn thấy cha dượng đang đi mua một thanh kẹo từ máy bán hàng tự động trong một tâm trạng không mấy vui vẻ. Hành động xuất phát từ những căng thẳng tột độ này cha dượng Tricia không bao giờ kể với ai nên cô tin rằng những gì mình  trải qua là có thật. Giờ đây, trong vai trò một giáo sư viết sáng tạo, Tricia nói rằng cô vẫn được các linh hồn ở thế giới bên kia soi đường chỉ lối.
Nhung nguoi chet di song lai ke ve trai nghiem 'hon lia khoi xac' hinh anh 3

Carol Burke bị thương nặng trong một tai nạn xe hơi tại bãi đậu xe của nhân viên tại sân bay quốc tế Dallas Fort Worth. Các bác sỹ quyết định thực hiện phẫu thuật cắt lá lách và và nối lại nhiều phần xương bị gãy.
Trong khoảng thời gian này, Carol nói rằng bà cảm thấy mình lơ lửng trên trần phòng phẫu thuật trước khi nhìn thấy mẹ và một người bạn ở dưới con đường. Cảm giác khi đó với người phụ nữ không gì khác ngoài sự an lạc và yêu thương.
Nhung nguoi chet di song lai ke ve trai nghiem 'hon lia khoi xac' hinh anh 4

 Ashlee Barnett, một sinh viên đại học gặp tai nạn xe hơi nghiêm trọng trên một tuyến đường cao tốc ở Texas. Tai nạn khiến xương chậu của Barnett bị vỡ, dập lá lách và máu chảy rất nhiều.
Tại nơi xảy ra va chạm, Barnett nói rằng cô cảm nhận được rõ ràng ranh giới giữa 2 thế giới. Một bên là đau đớn và hỗn loạn khi các nhân viên y tế đang tìm mọi cách để cứu lấy sinh mạng cô, một bên là ánh sánh trắng, không đau đớn, không sợ hãi.
Vài năm sau, Barnett bị ung thư, nhưng việc từng trải qua lằn ranh sinh tử khiến cô tin rằng mình sẽ sống. Barnett giờ đang sống hạnh phúc với 3 người con với công việc tư vấn cho những người sống sót gặp vấn đề về tâm lý.
Nhung nguoi chet di song lai ke ve trai nghiem 'hon lia khoi xac' hinh anh 5

Pam Kircher mắc bệnh viêm màng não ở khi mới 6 tuổi. Khi đó, bà nhớ rằng mình đang ở trong căn nhà nhỏ ở Missouri, dõi theo cô gái nhỏ đang phải đấu tranh giành giật sự sống. Ngay sau khi nhận ra đó chính là mình, Pam trở về lại cơ thể.
Lo sợ bị chế nhạo và tẩy chay, cô bé 6 tuổi giữ kín bí mật này trong gần 40 năm. Bây giờ, khi về hưu, Kircher dành nhiều thời gian để nói về kinh nghiệm của mình và hy vọng nó sẽ phần nào làm vơi đi nỗi buồn của những người sắp bước sang thế giới bên kia.
Nhung nguoi chet di song lai ke ve trai nghiem 'hon lia khoi xac' hinh anh 6

Vào một đêm tối năm 1963, David Bennett, kỹ sư trưởng của một con tàu nghiên cứu và các thủy thủ đoàn vật lộn với cơn bão vần vũ ngoài khơi bờ biển California. Chiếc thuyền bị lật khi chỉ còn cách bờ chưa đầy 2 km khiến tất cả mọi người bị hất văng vào làn nước biển lạnh lẽo.
Áo phao bị lỗi nên Bennett nhanh chóng bị chìm, phổi của ông tràn đầy nước. Nhưng chỉ vài giây sau, Bennett cảm thấy có một ai đó và một thứ gì đó nói với ông rằng đây chưa phải là lúc ông giã từ cuộc sống này. 18 phút sau, Bennett nổi lên mặt nước. Tất cả mọi người đều không khỏi ngỡ ngàng khi chứng kiến cảnh tượng khó tin này.
>>> Đọc thêm: Khoảnh khắc 'hồn lìa khỏi xác' của nữ du khách khi chơi trò chơi mạo hiểm
 (Nguồn: NG)
Song Hy
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét