Thứ Sáu, 24 tháng 1, 2020

PHIÊU LINH 11

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
CREEDENCE LIVE - Tribute Band to Creedence Clearwater Revival

Ghi ta và gã lang thang

Thảo luận trong 'Thơ' bắt đầu bởi Hến, 1/4/15.
  1. Hến

    Hến Gà cận

    Bài viết:
    433
    Được thích:
    398
    Đã thích:
    322
    GSP:
    Ap
    Góc phố khuya dưới ánh đèn vàng
    Có một kẻ lang thang ôm ghi ta hát
    Tiếng ghi ta của một thời khao khát
    Giờ đây hát những tiếng buồn

    Phố về đêm không ngớt tiếng ồn
    Tiếng cười, tiếng xe, tiếng rao đêm vội vã
    Ghi ta lặng buông tiếng trầm chùng yên ả
    Rồi vút lên dồn dập kể khúc tình buồn...

    Ghi ta êm kể câu chuyện hai người
    Kể về tình yêu một thời thanh xuân mãnh liệt
    Cô gái và chàng trai gặp nhau trao ánh nhìn tha thiết
    Thế rồi họ yêu nhau...

    Ghi ta vẽ cô gái có lúm má đồng tiền thật sâu
    Lặng cười duyên bên chàng sinh viên lãng tử
    Cô gái yêu chàng trai suốt một thời thiếu nữ
    Chàng trai đàn
    cô gái hát
    ghi ta cười

    Ghi ta kể về ngày tháng vui tươi
    Cô gái, chàng trai họ bên nhau hạnh phúc
    Tiếng ghi ta trong veo như thúc giục
    Ghi ta đánh điệu vang...

    Tiếng ghi ta vui rong ruổi lang thang
    Vút lên cao rồi đột nhiên im bặt
    Bức tranh tình yêu đang thêu vụt tắt
    Ghi ta chuyển điệu slow

    Tiếng ghi ta trầm kể tiếp khúc tình sau
    Cô gái ra trường đi về miền đất lạ
    Chàng trai ở lại giữa thị thành vội vã
    Ghi ta hát khúc yêu xa...

    Thời gian một năm chếnh choáng trôi qua
    Chàng trai tìm về cô gái như lời mình đã hứa
    Chuyến tàu xa thắp trong tim ngọn lửa
    Trong tay anh chiếc nhẫn cầu vồng

    Ngày hôm ấy bầu trời xanh trong
    Có chàng trai hóa tượng đồng trên phố
    Lặng im chìm giữa dòng xe cộ
    Lời cầu hôn nén chặt đáy lòng

    Tiếng ghi ta xé nát khoảng không
    Chiếc nhẫn cầu vòng lăn dài vào nỗi nhớ
    Cô gái anh yêu cười bên gia đình nhỏ
    Chàng trai cười
    ghi ta khóc
    ghi ta đau

    Góc phố khuya dưới ánh đèn vàng
    Có một kẻ lang thang ôm ghi ta hát
    Tiếng ghi ta của một thời khao khát
    Giờ đây hát những tiếng buồn...

    _______
    Lời của Ban quản trị: Bài viết được đăng ra trang chủ tại ĐÂY, ngày 14/05/2015.
     
    Sửa lần cuối bởi điều hành viên: 11/5/15

 
Boney M - Rivers of Babylon - 1978 (Audio Original Stereo, Video Editado)

 
Boney M. - Gotta Go Home (Long Version, 1979)

Lãng tử xứ chuột túi phiêu bạt ở phố biển Nha Trang

0 Thanh Niên
Không thiếu tiền nhưng sang Việt Nam dạy làm mộc, rửa chén ở quán bánh bèo, thỉnh thoảng lại vác đàn, cưỡi xe máy đi khắp đất nước... Đó là gã lãng tử 59 tuổi người Úc Andrew James Carmichael.

Andrew cùng anh Công trong xưởng mộc ở xã Vĩnh Ngọc, Nha Trang
Ảnh: Nguyễn Tập
Đang sống yên ổn tại Darwin, Úc, một ngày vào năm 2006 gã thợ mộc Andrew đến Việt Nam du lịch theo lời “dụ dỗ” của người bạn: “Tới Việt Nam đi, đồ ăn và cà phê ngon lắm”. Không ngờ chuyến đi đó đã khiến ông gắn bó cuộc đời mình với mảnh đất hình chữ S.
VIDEO: Ông Tây xứ chuột túi phiêu bạt ở Nha Trang
Lãng tử xứ chuột túi phiêu bạt ở phố biển Nha Trang - ảnh 1
Andrew từng phụ rửa chén ở quán bánh bèo
Ảnh: Nguyễn Tập

Rửa chén ở quán bánh bèo
Khuya nọ, đang lang thang trên phố Nha Trang, Andrew thấy một nhóm nhân viên nhà hàng ngồi đánh guitar nên dừng lại làm quen. Quen biết một thời gian, thấy Andrew “chơi được”, anh Nguyễn Tấn Bình rủ Andrew về sống chung với gia đình.
Nhà anh Bình bán bánh bèo, bánh nậm. Sáng các chị, em rửa lá chuối, hấp bánh, Andrew cũng làm phụ, rửa chén bát sau bếp.
“Thấy tôi rửa chén, ba của Bình không cho, nói đó là việc của phụ nữ. Nhưng tôi có tay, lại đang sống trong nhà làm sao ngồi chơi, nhìn chị em làm việc được. Tôi nói với chị Ba, chị đem đồ ăn cho khách, để chén Andrew rửa cho”, Andrew kể rồi khoe: “Sống với gia đình anh Bình bây giờ tôi làm được bánh bèo, giò, nậm, bột lọc... ngon lắm đấy”.
Hai năm sau, Andrew dọn ra ngoài ở riêng. Nhà Andrew ba đời làm thợ mộc nên tay nghề rất giỏi. Thấy anh Nguyễn Tấn Công (em anh Bình) làm ngành du lịch thu nhập thất thường, Andrew khuyên Công chuyển sang nghề mộc rồi truyền nghề cho anh. Thế là hai thầy trò dựng xưởng mộc. Tám năm trôi qua, anh Công đã là một thợ mộc lành nghề, có khá nhiều khách hàng kể cả nước ngoài.
Lãng tử xứ chuột túi phiêu bạt ở phố biển Nha Trang - ảnh 3
Andrew mang gỗ từ Úc về Việt Nam để dạy học trò
Ảnh: Nguyễn Tập

Mới đây, Andrew và tôi lại thăm quán bánh bèo của gia đình nơi ông sống trước đây (15 Huỳnh Thúc Kháng, Nha Trang). Gặp lại Andrew, má mừng, đập tay bôm bốp vào ông. Sau màn chào hỏi, thấy quán đang đông, Andrew thoăn thoắt tay lột bánh, rắc tôm, múc nước mắm tự phục vụ. Khách nhìn ông Tây “mũi lõ, râu xồm” tự nhiên như người nhà mà tròn xoe mắt ngạc nhiên.
Guitar, xe máy và những cuộc lãng du
Ở lâu một chỗ chán, thỉnh thoảng Andrew lại thì thầm với cây đàn và chiếc xe máy: “Nào, hãy đi ngắm Việt Nam lần nữa”. Thế là lên đường. Khi thì đi cả tháng xuống miền Tây, miền Đông, lúc thì chạy dọc cung đường Hồ Chí Minh… Andrew thích chụp cảnh rừng núi vì ông yêu thiên nhiên. Trong con người thợ mộc của ông, cây cối có trong máu thịt.
Ngày xưa, “túi thơ, bầu rượu” là hình ảnh những người lãng du giang hồ, thoát vòng danh lợi, ngày nay Andrew cũng có một chai rượu nhỏ bên mình, nhưng “túi thơ” được thay bằng cây đàn guitar. Đến đâu hầu như ông cũng có bạn. Andrew cho biết ông thích nhất lái xe trên đường Hồ Chí Minh, chạy chừng vài chục cây số, tạt vào nhà một người dân ven đường, làm ly rượu cho ấm, thích thì làm quen, xin ngủ lại. “Tôi thích chơi với dân lao động. Họ chân tình lắm”, ông nói.
Lãng tử xứ chuột túi phiêu bạt ở phố biển Nha Trang - ảnh 5
Andrew và cậu học trò ruột Nguyễn Tấn Công tại xưởng mộc
Ảnh: Nguyễn Tập
Lãng tử xứ chuột túi phiêu bạt ở phố biển Nha Trang - ảnh 6

Năm 2014, Andrew cặm cụi đóng thuyền buồm chỉ để… đi chơi. Con thuyền dài 6 m mất đến bảy tháng mới hoàn thành, khi chạy thử thuyền lướt gió nhẹ nhàng, êm ru với bánh lái làm theo nguyên tắc khí động học. Có thuyền rồi, những lúc rảnh rỗi Andrew lại giong buồm đi dọc sông Cái, Nha Trang.
Xưởng mộc của Andrew nằm tít trong con hẻm nhỏ không số ở xã Vĩnh Ngọc, ngoại ô Nha Trang. Nhưng hề gì, cứ qua cầu gỗ Phước Kiểng, hỏi ông Tây râu dài là người ta chỉ liền. Trên căn gác gỗ, Andrew ngồi chơi guitar, hát nghêu ngao. Giữa tiếng máy cưa, tiếng búa, tiếng í ới của hàng xóm, ông như chìm vào thế giới của riêng mình…
Giỏi tiếng Việt nhờ bạn gái không biết tiếng Anh
Andrew giỏi tiếng Việt nhờ chăm chỉ giao tiếp chứ không đến trường lớp. Sáu tháng đầu ở Việt Nam, ông chỉ tập trung nghe, quan sát giọng điệu và gương mặt của mọi người chứ không tập nói. Dần dần ông như “cảm” được tiếng Việt. “Trong 10 năm ở nơi đây, tôi có ba cô bạn gái và họ đều không nói được tiếng Anh nên bắt buộc tôi phải nói tiếng Việt thôi”, ông bật mí.


 
Eruption - One Way Ticket 1978 (High Quality)
 
Modern Talking - Brother Louie 1986 (HQ Audio, Top Of The Pops)

 
Sabrina Salerno__Boys (Live Hit Parade 1987)

5 "gã đầu trọc" tài năng của showbiz Việt

Cập nhật lúc 00:32, Thứ Bảy, 30/03/2013 (GMT+7)
Trong làng giải trí Việt, những cái tên như Hà Dũng, Huy Tuấn, Vũ Ngọc Đãng, Hán Văn Tình … không chỉ được người hâm mộ biết đến bằng tài năng nghệ thuật mà còn nổi tiếng với “quả đầu không tóc”.

Nhạc sỹ Huy Tuấn - Gã nhạc sỹ đầu trọc lãng tử

Huy Tuấn được biết đến với những ca khúc thuộc dòng nhạc R&B. Huy Tuấn còn là người sản xuất "mát tay" cho các dự án âm nhạc cùng các ca sỹ nổi tiếng như Hồng Nhung (album Ngày không mưa), Thu Phương (album Như chưa bắt đầu) hay Mỹ Lệ (album Cho nhau một nụ cười)...
Huy Tuấn là người rất gắn bó với vợ chồng nhạc sỹ Anh Quân – Mỹ Linh. Cùng với Anh Quân, Huy Tuấn cũng được biết đến với nhiều ca khúc viết riêng cho giọng hát của Mỹ Linh. Đặc biệt, hầu hết các sản phẩm âm nhạc của Mỹ Linh đều có dấu ấn của Huy Tuấn trong đó.

Cái đầu trọc của Huy Tuấn không làm cho người đối diện phải sợ hãi. Anh không bao giờ có những phát ngôn gây sốc trước báo chí. Chính vì vậy, Huy Tuấn đã tạo cho mình một dấu ấn riêng trong làng nhạc Việt Nam.

Trong vài năm trở lại đây, Huy Tuấn được biết đến với vai trò Giám đốc âm nhạc của chương trình Vietnam Idol. Sự thẳng thắn, ít nói và phong cách làm việc chuyên nghiệp của Huy Tuấn thực sự khiến người nghe cảm phục.

Hà Dũng – Đại gia của những mỹ nhân Việt

Hà Dũng từng làm cố vấn cấp cao và từng là một vị Vụ trưởng trẻ nhất Việt Nam. Năm 1988, ông nghỉ việc và bắt đầu chuyển hướng sang kinh doanh và trở thành một doanh nhân vô cùng thành đạt và giàu có.

Bên cạnh kinh doanh, Hà Dũng còn nổi tiếng với vai trò là “bà đỡ” của các ca sỹ trẻ như Hồ Quỳnh Hương, Quách An An, Đinh Phương Ánh…. Ngoài ra, Hà Dũng còn được biết đến với vai trò như một nhạc sỹ. Tên tuổi của ông gắn liền với các ca khúc "Hoài niệm", "Vào đời", "Tình yêu đợi chờ"... Năm 2006, ca khúc Niềm hi vọng do ông sáng tác được ca sỹ Hồ Quỳnh Hương trình bày đã giành được nhiều giải thưởng quan trọng, đưa tên tuổi Hồ Quỳnh Hương và Hà Dũng lên đỉnh cao.

Đến nay, dù công việc kinh doanh không thuận lợi và không còn "bóng hồng" nào ở bên, nhưng Hà Dũng vẫn là một trong những doanh nhân có tầm ảnh hưởng lớn đến giới showbiz.

Ca sỹ đầu trọc Phan Đinh Tùng

Phan Đinh Tùng không thể bị nhầm lẫn với bất cứ một ca sỹ nào khác trong làng nhạc Việt bởi cái đầu không tóc đặc biệt. Anh vốn là thành viên của ban nhạc MTV nổi tiếng một thời. Năm 2002, Phan Đinh Tùng tách ra hát solo nhưng phải một thời gian dài sau đó, Phan Đinh Tùng mới gây dựng được vị trí trong làng nhạc Việt với các ca khúc nổi tiếng như Bởi vì anh yêu em, Kiếp đa tình, Vườn hoa sao rơi, Anh vẫn còn yêu em, Đánh thức trái tim…

Ban đầu, cái đầu trọc cũng mang lại cho Phan Đinh Tùng không ít rắc rối. Nhiều người cho rằng, anh muốn “chơi trội” để tìm kiếm sự nổi tiếng. Tuy nhiên, đó hoàn toàn không phải là mong muốn của Phan Đinh Tùng. Do bị một căn bệnh nên tóc của anh không bao giờ mọc lại. Sau một thời gian chịu “khổ sở” với kiểu đầu “không tóc”, Phan Đình Tùng đã tìm ra cho mình một phong cách biểu diễn riêng. Chiếc khăn đã trở thành người bạn diễn giúp anh che đi khuyết điểm. Phong cách biểu diễn lịch lãm cùng giọng hát cao vút với cái đầu trọc của anh là điểm nhấn thu hút khán giả.

Tại cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ, Phan Đinh Tùng với Cát Phượng đang trở thành một cặp đôi ấn tượng nhất với những “chiêu trò” khá độc đáo, mới lạ và hấp dẫn mà họ đã và đang thể hiện.

Vũ Ngọc Đãng để đầu trọc đẹp trai hơn

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng không ít lần bị nhầm với ca sỹ Phan Đinh Tùng bởi sự giống nhau ở kiểu đầu “không tóc”. Tuy nhiên, “phụ kiện” bất ly thân của Vũ Ngọc Đãng là cặp kính trắng cùng chiếc khăn rằn của anh hai lúa nam bộ.

Vũ Ngọc Đãng được coi là 1 trong 4 đạo diễn “ăn khách” nhất của làng giải trí Việt. Anh là đạo diễn của các bộ phim nổi tiếng như Bỗng dưng muốn khóc, Đẹp từng centimet, Hotboy nổi loạn….

Khi được hỏi về kiểu đầu trọc của mình, Vũ Ngọc Đãng hài hước trả lời: “Thấy đầu trọc dễ nhìn và trông đẹp trai hơn.”

Hán Văn Tình – Anh Quềnh đầu trọc

Hán Văn Tình là một diễn viên tuồng nổi tiếng. Anh đã có những đóng góp tích cực trong việc gìn giữ và phát huy nghệ thuật tuồng của dân tộc.

Bên cạnh đó, Hán Văn Tình còn được biết đến với một số vai diễn trong các bộ phim hài tết, phim truyền hình. Đặc biệt, Anh là người làm cho hình ảnh chàng Quềnh trong phim “Đất và người” sống với tâm trí khán giả.

Với cái đầu trọc, vẻ ngoài thấp bé và khuôn mặt hài hước, Hán Văn Tình luôn tạo cho người tiếp xúc với mình cảm giác yên tâm và yêu mến. Kiểu đầu trọc đã gắn bó với Hán Văn Tình từ năm 1985 đến nay. Nó đã trở thành một phần con người anh.

Có thể nói, năm “gã đầu trọc” của làng giải trí Việt không chỉ có điểm chung là kiểu đầu không tóc mà họ còn là những người nổi tiếng và thành đạt. Bên trong vẻ gồ ghề và có phần hơi “ngầu” của họ là những tâm hồn phóng khoáng và rộng mở. Họ đã và đang đem sức mình đóng góp cho sự phát triển của làng giải trí nước nhà.
Theo TTOL

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét