Chủ Nhật, 5 tháng 7, 2020

CÂU CHUYỆN VỤ ÁN 317

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Choáng TV - 20 Kẻ Giết Người Hàng Loạt Man Rợ Nhất Lịch Sử Thế Giới

Thi thể gái bán dâm trong chiếc vali ở bãi rác: Cái chết kinh hoàng

Chủ nhật, ngày 21/06/2020 03:55 AM (GMT+7)
Aa Aa+
Ngay cả những điều tra viên dày dặn kinh nghiệm, từng tham gia vào nhiều vụ án mạng cũng cảm thấy vô cùng kinh hãi trước những thương tích và nỗi đau mà nạn nhân đã phải chịu đựng trước khi chết.
Vụ giết hại gái bán dâm tên là Summer Baldwin rồi vứt xác ở bãi rác tưởng như rơi vào tình thế bế tắc vì hung thủ không để lại manh mối nào. Cuối cùng, mã vạch của chiếc vali chứa thi thể nạn nhân đã giúp cảnh sát vạch mặt hung thủ. Có vẻ ngoài sáng sủa, không ai nghĩ rằng hắn có thể ra tay tàn ác đến như vậy. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả. Sau một cuộc điều tra mở rộng, cơ quan chức năng đã phát hiện thêm một sự thật kinh hoàng khác về tên sát nhân này.
Phát hiện khủng khiếp
Ngày 13/9/2005, một công nhân vệ sinh khi đang làm việc tại bãi rác ở thành phố Lubbock, bang Texas, Mỹ đã phát hiện một chiếc vali còn rất mới, bên trong có thứ gì đó khá nặng. Tò mò, anh mở ra và vô cùng bàng hoàng khi bên trong là thi thể một phụ nữ được đặt theo tư thế bào thai.
 Nạn nhân Summer Baldwin đang mang thai khi bị sát hại.
Cảnh sát lập tức có mặt và tìm thấy nạn nhân phải chịu khoảng 50 vết thương, khiến cơ thể bầm dập, thâm tím. Nạn nhân dường như đã cố gắng chiến đấu chống lại kẻ tấn công mình. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy cô vẫn sống khi bị nhét vào vali. Cô chết vì ngạt thở trong khoảng 48 giờ trước khi được phát hiện.
Bãi rác là một nơi khá bẩn thỉu nên đã gây khó khăn cho việc thu thập bằng chứng pháp y. Các nhà điều tra đã phải quay sang tìm manh mối trên thi thể. Họ tìm thấy hình xăm chữ "Summer" ở chân của nạn nhân. Kết hợp với việc tìm kiếm dấu vân tay trên hệ thống quản lý của cảnh sát, họ đã xác định danh tính nạn nhân, đó là Summer Baldwin (29 tuổi), người mẹ đơn thân của 4 con. Khủng khiếp hơn, thời điểm bị sát hại, Summer đang mang thai khoảng 5-10 tuần. Cơ quan chức năng nhận định đây là một vụ giết người kép.
Cảnh sát không lạ gì Summer Baldwin bởi cô hành nghề bán dâm và từng bị bắt vài lần. Cái chết của cô khiến dư luận choáng váng bởi mức độ man rợ của hung thủ. Ngay cả những điều tra viên dày dặn kinh nghiệm, từng tham gia vào nhiều vụ án mạng cũng cảm thấy vô cùng kinh hãi và tức giận  trước những thương tích và nỗi đau mà Summer phải chịu đựng trước khi chết.
Cuộc điều tra của cảnh sát bắt đầu với nhân viên thu gom rác để xác định xe rác chở chiếc vali có chứa thi thể Summer. Điều tra viên đã xem kỹ những hình ảnh từ camera quan sát nhưng không có kết quả.
Truy tìm nghi phạm
Người đầu tiên được đưa vào danh sách nghi phạm là “tác giả” của cái thai trong bụng nạn nhân. Cảnh sát đã liên lạc với bạn bè, gia đình Summer để tìm hiểu thêm về cuộc sống của cô và biết được Summer có người bạn thân tên là Margie Estrada. Sau phút giây bàng hoàng khi được thông báo rằng Summer đã chết, Margie nhanh chóng đưa ra một cái tên cho nghi phạm - Laquincy Freeman.
Laquincy bình tĩnh một cách kỳ lạ khi gặp cảnh sát và biết được cái chết của Summer. Anh ta thừa nhận họ từng hẹn hò, nhưng đã chia tay. Laquincy  khẳng định không ở bên Summer vào thời điểm cô bị giết. Cảnh sát yêu cầu Laquincy làm một bài kiểm tra phát hiện nói dối và anh đã dễ dàng vượt qua. Laquincy được loại khỏi danh sách tình nghi.
Một thời gian sau, khi mà cuộc điều tra vẫn chưa có kết quả thì bỗng cô bạn thân Margie xuất hiện tại đồn cảnh sát. Cô cảm thấy mình đã bỏ qua một chi tiết quan trọng. Margie  nói rằng đã gặp Summer ở một cửa hàng tiện lợi với người đàn ông mà cô chưa từng nhìn thấy trước đây.
Theo trí nhớ của Margie, đó là người đàn ông da trắng, gương mặt sáng sủa. Summer đã cùng lên xe với người này, đó là một chiếc xe bán tải màu đỏ. Cảnh sát lập tức đến cửa hàng tiện lợi đó để xem lại đoạn camera giám sát. Họ hy vọng sẽ xác định được ai là người đi với Summer tối hôm đó. Và đúng là có chiếc xe tải nhỏ màu đỏ xuất hiện vào khoảng 23h30, nhiều khả năng là dòng Dodge Ram. Tuy nhiên, cảnh sát  không thể thấy Summer hoặc người lái chiếc xe đó.
Lúc này, các nhà điều tra quay trở lại với manh mối duy nhất, đó là chiếc vali còn rất mới có chứa thi thể của Summer.
(Còn nữa)

Thi thể gái bán dâm trong chiếc vali ở bãi rác: Vụ án sáng tỏ

Thứ hai, ngày 22/06/2020 03:55 AM (GMT+7)
Sau một thời gian điều tra mà không thu được kết quả, các nhà điều tra quay trở lại với manh mối duy nhất, đó là chiếc vali có chứa thi thể của Summer. Từ đây, cảnh sát đã có được thứ họ cần.
Bình luận 0
Vụ giết hại gái bán dâm tên là Summer Baldwin rồi vứt xác ở bãi rác tưởng như rơi vào tình thế bế tắc vì hung thủ không để lại manh mối nào. Cuối cùng, mã vạch của chiếc vali chứa thi thể nạn nhân đã giúp cảnh sát vạch mặt hung thủ. Có vẻ ngoài sáng sủa, không ai nghĩ rằng hắn có thể ra tay tàn ác đến như vậy. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả. Sau một cuộc điều tra mở rộng, cơ quan chức năng đã phát hiện thêm một sự thật kinh hoàng khác về tên sát nhân này.
Manh mối quan trọng
Quan sát chiếc vali có chứa thi thể của Summer Baldwin, các điều tra viên nhận thấy nó còn rất mới, như thể chỉ mới được mua gần đây.
Từ đây, cảnh sát tìm thấy mã vạch trên nhãn mác bên trong vali. Dựa vào mã vạch, hãng sản xuất vali cho biết, chỉ các siêu thị Wal-Mart bán loại vali như thế và ở thành phố Lubbock, nơi tìm thấy thi thể của Summer có 2 siêu thị như vậy.


Thi thể gái bán dâm trong chiếc vali ở bãi rác: Vụ án sáng tỏ - Ảnh 1.

Hình ảnh trên camera cho thấy nghi phạm kéo theo chiếc vali và tiến về phía một chiếc xe tải sau khi mua hàng tại siêu thị.
Nhờ hệ thống theo dõi từng sản phẩm của hãng, cảnh sát biết rằng có một chiếc vali được bán đúng vào ngày Summer chết. Sau khi nắm được thời điểm giao dịch diễn ra, cảnh sát xem video từ camera giám sát để truy tìm nghi phạm. Họ xác định kẻ đáng ngờ nhất là một nam giới độ tuổi đôi mươi. Gã có thân hình vạm vỡ. Ngoài vali, người này còn mua một thứ khác là hộp găng tay cao su.
Đoạn camera cho thấy sau khi mua được thứ mình cần, người đàn ông này bình tĩnh bước ra ngoài, kéo theo chiếc vali và tiến về phía một chiếc xe tải nhỏ màu tối. Nhưng đoạn phim quá mờ nên không thể nhìn rõ biển số xe. Dù vậy, cảnh sát đã gần như chắc chắn đây chính là nghi phạm họ đang tìm kiếm.
Thông tin từ giao dịch cho thấy chủ của thẻ tín dụng tên là Rosendo Rodriguez (25 tuổi) có hộ khẩu thường trú ở San Antonio, Texas.
Những bằng chứng rõ ràng
Rosendo Rodriguez là bảo vệ của một đơn vị lục quân thủy chiến có trụ sở tại thành phố Lubbock. Cảnh sát đã liên lạc tới đây và biết rằng Rosendo không ở lại căn cứ mà thường ở tại khách sạn tên là Holiday. Khách sạn này nằm ngay gần nơi anh ta mua đồ và cũng là nơi Summer Baldwin được nhìn thấy lần cuối.
Nhóm điều tra lập tức có mặt tại khách sạn Holiday nhưng Rosendo đã trả phòng và đi đâu không ai rõ. Trong căn phòng Rosendo thuê, cảnh sát phát hiện những vết máu khô. Trong một thùng rác ở sảnh nhà nghỉ, điều tra viên thấy túi đựng hàng của Wal -Mart và một đôi găng tay cao su. Các chuyên gia đã tiến hành phân tích và tìm được mẫu ADN thuộc về Summer bên ngoài găng tay. Còn bên trong găng tay, họ tìm được cả ADN của Rosendo lẫn Summer.
Sau khi xem lịch sử các cuộc gọi điện thoại di động của nghi phạm, cảnh sát biết gã lên một xe buýt sau khi rời khỏi nhà nghỉ. Chiếc xe đưa thanh niên này tới thành phố San Antonio, nơi cha mẹ anh ta sống. Ngay lập tức cảnh sát đến địa chỉ này và thấy hắn đang ngồi trước máy tính.
Khi cảnh sát hỏi về cái chết của Summer, Rosendo lập tức chối tội dù chứng cứ ADN trên đôi găng tay khẳng định tên này là hung thủ.
Để thu thập thêm manh mối, nhóm điều tra kiểm tra máy tính của Rosendo. Trong nhiều vụ án, kiểm tra máy tính chỉ là hành động mang tính thủ tục. Nhưng đối với vụ án này, nhóm điều tra viên phát hiện nhiều manh mối đáng giá từ đây.  Lịch sử tìm kiếm cho thấy, ngoài cái tên Summer Baldwin, Rosendo còn nhiều lần tìm tên của một người khác.
(Còn nữa)
Đàm Anh (Theo Militaryjusticeforall, CBS News)

Thi thể gái bán dâm trong chiếc vali ở bãi rác: Tội ác thứ hai

Thứ ba, ngày 23/06/2020 03:55 AM (GMT+7)
Aa Aa+
Để thu thập thêm manh mối về cái chết của nạn nhân Summer Baldwin, nhóm điều tra kiểm tra máy tính của nghi phạm. Và từ đây, họ đã phát hiện được một sự thật đáng sợ khác.
Vụ giết hại gái bán dâm tên là Summer Baldwin rồi vứt xác ở bãi rác tưởng như rơi vào tình thế bế tắc vì hung thủ không để lại manh mối nào. Cuối cùng, mã vạch của chiếc vali chứa thi thể nạn nhân đã giúp cảnh sát vạch mặt hung thủ. Có vẻ ngoài sáng sủa, không ai nghĩ rằng hắn có thể ra tay tàn ác đến như vậy. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả. Sau một cuộc điều tra mở rộng, cơ quan chức năng đã phát hiện thêm một sự thật kinh hoàng khác về tên sát nhân này.
Thi thể gái bán dâm trong chiếc vali ở bãi rác: Tội ác thứ hai - Ảnh 1.
Rosendo Rodriguez và hai nạn nhân của hắn.
Cái chết của một nữ sinh
Lịch sử tìm kiếm trên máy tính cho thấy, ngoài cái tên Summer Baldwin, Rosendo Rodriguez còn nhiều lần tìm tên của một người khác. Đó là Joanna Rogers.
Joanna Rogers (16 tuổi) là một nữ sinh trung học tại thành phố Lubbock đã mất tích 4 tháng trước đó. Cha mẹ Joanna Rogers nhìn thấy con gái lần cuối vào đêm 3/5/2004. Khi đó, cô vừa trở về từ tiệm bánh, nơi mà Joanna làm thêm.
Buổi sáng hôm sau, họ không thấy Joanna trong nhà. Điện thoại di động, thẻ ngân hàng, chìa khóa, quần áo và mọi vật dụng cá nhân của cô vẫn còn nguyên. Họ không thấy dấu hiệu của hành vi xâm nhập và cũng không nghe thấy bất kỳ tiếng động đáng ngờ nào trong đêm.
Những ngày sau đó, sảnh sát và những người tình nguyện đã nỗ lực tìm kiếm Joanna nhưng không mang lại kết quả. Joanna Rogers dường như đã “bốc hơi” cho đến khi cảnh sát tìm thấy cái tên này trên máy tính của Rosendo. Dữ liệu trong máy tính và điện thoại của Rosendo cho thấy hắn đã liên lạc với Joanna vào đêm cô mất tích.
Các nhà điều tra dự đoán có khả năng Rosendo đã giết Joanna rồi vứt xác cô ra bãi rác thành phố Lubbock, việc mà hắn từng thực hiện với Summer. Vì thế họ quyết định đào bãi rác thành phố để tìm tử thi của nữ sinh. Đây là nhiệm vụ khó, bởi bãi rác có diện tích rất lớn. Hàng trăm người tình nguyện tham gia chiến dịch tìm tung tích Joanna.
3 tháng trôi qua và nỗ lực tìm Joanna không mang lại kết quả. Đúng lúc cảnh sát cảm thấy tuyệt vọng, đột nhiên họ phát hiện một chiếc vali vào tháng 10/2006. Khi mở ra, họ thấy hài cốt của một nữ giới với mái tóc đỏ. Kết quả đối chiếu răng của tử thi với hồ sơ nha khoa của Joanna Rogers cho thấy thi thể này chính là cô.
Án tử cho tên sát nhân
Từ những bằng chứng thu được, cảnh sát tin rằng Rosendo là hung thủ sát hại cả hai nạn nhân.
Với Summer, hắn đã gọi điện thoại đề nghị cô “mây mưa”. Hai người tới khách sạn Holiday vào khoảng 22h ngày 10/9/2005. Sau đó Rosendo không trả tiền cho Summer nên hai người cãi vã. Hắn bóp cổ rồi đánh đấm liên tiếp vào mặt người phụ nữ tới khi cô bất tỉnh. Rosendo vào siêu thị, mua vali rồi nhét Summer vào trong trước khi lau các vết máu trong phòng. Hắn mang vali ra xe rồi phóng tới bãi rác thành phố và vứt vali ở đó.
Đối với trường hợp của Joanna, nhóm điều tra nhận định hung thủ đã trò chuyện với nạn nhân nhiều lần qua mạng và nữ sinh có cảm tình với Rosendo. Vào khoảng 2h ngày 4/5/2004, gã đàn ông phóng xe tới nhà của Joanna và gọi điện để hẹn cô ra ngoài. Joanna ra khỏi phòng rồi ngồi vào xe của tên này. Thấy Rosendo nói kế hoạch đi chơi, Joanna không đồng ý lên định mở cửa xe và bước ra ngoài.
Tức giận vì không đạt được ý đồ, Rosendo giữ Joanna trong xe. Nữ sinh chống cự nên hắn siết cổ tới khi nạn nhân ngừng thở. Sau đó Rosendo nhét xác Joanna vào một vali rồi vứt ở bãi rác.
Trước vành móng ngựa, Rosendo thừa nhận đã đưa Summer về phòng khách sạn và hai người quan hệ tình dục đồng thuận. Tuy nhiên, Rosendo nói rằng họ đã cãi nhau và Summer rút dao tấn công anh ta. Hung thủ khẳng định bản thân chống trả Summer để tự vệ, nhưng lỡ tay đoạt mạng cô. Dù vậy, công tố viên nhận định đó chỉ là những lời nói dối bởi không có chi tiết nào phù hợp với các bằng chứng pháp y.
Rosendo Rodriguez cũng đã thú nhận giết cô nữ sinh Lubbock và phi tang theo cách tương tự Summer.
Vào tháng 3/2008, bồi thẩm đoàn kết tội Rosendo Rodriguez giết người và tuyên án tử hình với tên sát nhân này. Vào tháng 3/2011, tòa án phúc thẩm bang Texas bác đơn kháng cáo của Rosendo. Sau đó, vào tháng 12/2011, Tòa án Tối cao Liên bang Mỹ cũng từ chối đơn kháng cáo của Rosendo, tên sát nhân này đã phải đền mạng vì những tội ác của hắn.
(Hết)

Đêm kinh hoàng của gái bán dâm thoát chết khỏi kẻ giết người hàng loạt

Thứ bảy, ngày 04/07/2020 12:55 PM (GMT+7)
Aa Aa+
Khác với những “đồng nghiệp” xấu số của mình, Rebecca Garde là gái mại dâm duy nhất sống sót dưới bàn tay của kẻ giết người hàng loạt khét tiếng nước Mỹ. Với cô, đêm hôm ấy ám ảnh đến nỗi nó vẫn khiến cô giật mình trong những giấc ngủ, cho dù đã nhiều thập kỷ trôi qua.

Vị khách kỳ quặc
Rebecca Garde là gái mại dâm và nghiện ma túy. Trong một buổi tối tháng 11/1982, cô gái 20 tuổi này đi dọc tuyến đường Pacific Highway dưới những cơn mưa phùn ẩm ướt. Cô vừa mới chấm dứt một công việc khác của mình là tiếp thị qua điện thoại.
Đêm kinh hoàng của gái bán dâm thoát chết khỏi kẻ giết người hàng loạt - Ảnh 1.
Rebecca Garde là nạn nhân duy nhất may mắn thoát chết dưới bàn tay của kẻ giết người hàng loạt.
Một chiếc xe tải dừng lại đề nghị cho cô đi nhờ. "Nhàm chán" và "đần độn" là những gì Garde miêu tả về người đàn ông lái xe.
"20 USD cho một lần quan hệ" - Garde ra giá sau khi bước chân lên xe tải. Đối với Garde vào thời điểm đó, đây là cơ hội giúp cô vừa thoát khỏi trận mưa khó chịu và có tiền để mua cần sa. Nhưng Garde hoàn toàn không biết rằng cô đang đối mặt với Gary Ridgway - tên sát nhân hàng loạt khét tiếng có biệt danh Kẻ giết người sông Xanh và hắn sẽ mang đến cho cô một đêm kinh hoàng nhất trong cuộc đời.
Trong khoảng thời gian gặp gỡ ngắn ngủi, Garde nhớ lại rằng cô thấy Ridgway khá kỳ quặc. Hắn cao khoảng 1,8 m, nặng 68 kg, không quá vạm vỡ, bàn tay to và đôi mắt nhỏ. Thứ khiến Garde ám ảnh nhất chính là "cái nhìn trong đôi mắt ấy".
Là gái mại dâm chuyên nghiệp, Garde yêu cầu vị khách của mình xuất trình giấy tờ tùy thân. Ridgway cho cô xem chứng minh thư và giấy tờ xác nhận nơi làm việc của mình. Hắn đích thị là một tài xế xe tải. Bấy giờ, Garde tự nhủ rằng ít nhất cô đã biết hắn là ai.
Trong khi cô gái muốn cuộc mây mưa sẽ được diễn ra tại một công viên gần đó, Ridgway lại nằng nặc muốn rời khỏi xe tải để đi sâu vào rừng và Garde đồng ý.
Thảm kịch trong đêm
Không lâu sau khi họ vào rừng, Ridgway tấn công cô.  "Đột nhiên anh ta túm lấy tôi và chúng tôi lăn lộn khắp nơi", cô nhớ lại. "Anh ta cố bịt miệng và mũi tôi khiến tôi khó thở. Anh ta đè tôi xuống đất và cố gắng làm tổn thương tôi, thân thể tôi đau nhói... Anh ta ngồi lên đầu tôi", Grade kinh hoàng nhớ lại.
Đêm kinh hoàng của gái bán dâm thoát chết khỏi kẻ giết người hàng loạt - Ảnh 2.
Gary Ridgway - tên sát nhân có biệt danh Kẻ giết người sông Xanh.
Với chiếc quần dài đến mắt cá chân, Ridgway cố gắng siết cổ cô, giống cách mà hắn đã giết những cô gái khác. Trong thời khắc của sự sống còn, những câu nói liên tục vang lên trong đầu Grade: "Không, tôi muốn sống. Tôi muốn kết hôn. Tôi muốn có con. Anh ta không thể giết tôi. Tôi không thuộc về nơi này. Đây không phải là lúc".
Cuối cùng, Garde đã cố gắng dùng hết sức mình đẩy hắn về phía một cái cây. May mắn cú va đập ấy đủ mạnh để làm tên giết người mất tỉnh táo. Cô vội chạy đến một ngôi nhà di động gần đó và cầu cứu.
Garde chỉ biết đập cửa liên hồi. Và khi có người xuất hiện, cô gần như không thể nói vì hoảng loạn. Điều duy nhất có thể thốt ra từ miệng cô là 3 từ “Hãy giúp tôi”.
Việc sử dụng ma tuý và tham gia bán dâm đã ngăn không cho Garde trình báo với cảnh sát ngay lập tức, nên cô đã lựa chọn im lặng và chờ đợi. Cho đến tháng 12/1984 - hơn hai năm sau vụ tấn công, cô mới quyết định tìm đến sự trợ giúp của pháp luật.
Rebecca Garde sau đó mới biết rằng mình là nạn nhân duy nhất may mắn sống sót dưới bàn tay của Kẻ giết người sông Xanh.
Gary Ridgway thực hiện tội ác đầu tiên của hắn vào năm 1982. Một khuôn mẫu mà Ridgway áp dụng cho các nạn nhân mà hầu hết là gái bán dâm: phục kích từ phía sau, giết người bằng cách siết cổ...
Trong suốt mùa xuân hè năm 1983, 10 phụ nữ đã biến mất. Vào tháng 1/1984, những chính sách an ninh chặt chẽ bắt đầu được ban hành, cảnh sát khu vực ráo riết mở các cuộc điều tra. Và chỉ trong một năm, 10 nạn nhân khác đã được phát hiện. 2 năm sau đó, lượng người mất tích đã tới con số 40. Đến năm 1988, thêm 20 thi thể xấu số nữa được phát hiện.
Vào tháng 3/2001, gần 20 năm sau vụ giết người đầu tiên, những công nghệ tiên tiến đã được áp dụng vào việc truy tìm tội phạm, kết hợp kiểm tra pháp y của các nạn nhân. Cuối cùng, mẫu tinh dịch mà Ridgway để lại trên người nạn nhân là bằng chứng buộc hắn phải nhận tội và phải chịu 48 bản án chung thân.
Đàm Anh (Theo CNN)

Kẻ bất ngờ rút dao đâm tử vong người đàn ông trong quán cà phê khai gì?

Thứ sáu, ngày 03/07/2020 16:51 PM (GMT+7)
Aa Aa+
Tại cơ quan công an, Trần Trung Bình khai do mâu thuẫn rất bình thường trong cuộc sống sau khi uống rượu đã cầm dao đâm tử vong người đàn ông trong quán cà phê.
Clip: "Sát thủ" rút dao đâm chí mạng khiến người đàn ông tử vong ở quán cà phê (Nguồn: KSĐP).
Liên quan đến vụ giết người trong quán cà phê ở Hà Nội, ngày 3/7, một lãnh đạo Công an huyện Chương Mỹ, TP.Hà Nội cho biết đơn vị đang tạm giữ Trần Trung Bình (SN 1978, trú xã Đông Sơn, huyện Chương Mỹ) để làm rõ hành vi Giết người.
Nạn nhân bị Bình đâm tử vong là anh N. (SN 1977, cùng trú xã Đông Sơn).
Kẻ bất ngờ rút dao đâm tử vong người đàn ông trong quán cà phê khai gì? - Ảnh 1.
Người đàn ông mặc áo trắng bất ngờ đâm người đàn ông mặc sơ mi đỏ. Ảnh cắt từ clip
Sau khi gây án, Bình đã đến trụ sở công an đầu thú trong tình trạng say rượu.
Tại trụ sở công an, Bình đã thừa nhận hành vi giết người của mình. Đối tượng khai nhận trước khi gây án đã uống rượu. Nguyên nhân xuất phát từ mâu thuẫn rất bình thường trong cuộc sống khi 2 người có cự cãi, chửi nhau mấy câu. Sau đó, đối tượng uống rượu rồi gây án.
Cũng theo vị lãnh đạo Công an huyện Chương Mỹ, hành vi Giết người của Bình có tính chất côn đồ dù rằng trước khi gây án, đối tượng không có tiền án, tiền sự gì, là một người dân bình thường.
Kẻ bất ngờ rút dao đâm tử vong người đàn ông trong quán cà phê khai gì? - Ảnh 2.
Sự việc xảy ra trong tích tắc khiến những người có mặt không kịp phản ứng.
Trước đó, theo camera an ninh ghi lại, khoảng 13h52 chiều 2/7, Trần Trung Bình mang theo một con dao giấu trong áo, tiến đến quán cà phê có địa chỉ tại xã Đông Sơn.
Khi vào quán, Bình kéo ghế ngồi cạnh anh N. rồi bất ngờ rút dao đâm 1 nhát vào vùng ngực anh này. Bị đâm bất ngờ, anh N. bật dậy rồi lịm dần, tử vong sau đó trong sự hốt hoảng của các vị khách đang có mặt tại quán.
Gây án xong, Bình bình tĩnh rời đi khỏi hiện trường và đến trụ sở công an đầu thú.
Trao đổi với PV, Luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Anh, Đoàn luật sư thành phố Hà Nội cho biết hành vi phạm tội của nghi phạm thể hiện sự côn đồ, hung hãn, coi thường pháp luật đã xâm phạm đến tính mạng người khác được pháp luật bảo vệ. Mọi hành vi tước đoạt đi quyền sống của người khác trái pháp luật đều bị xử lý nghiêm minh.
Xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ nhặt, nhớ lại chuyện cũ bị nạn nhân đấm 1 phát vào mặt nên bực tức chuẩn bị dao tìm nạn nhân để trả thù.
Quá trình thực hiện tội phạm thấy nghi phạm rất táo tợn, quyết liệt, nhanh gọn khi sử dụng hung khí con dao đâm 01 nhát trúng ngực là vùng trọng yếu trên cơ thể nạn nhân gây tử vong ngay tại chỗ.
Xét hành vi phạm tội của nghi phạm đã cấu thành tội Giết người theo điểm n khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự.
Theo đó, người giết người thuộc một trong các trường hợp có tính côn đồ thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.
Theo Saostar

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét