Thứ Hai, 6 tháng 7, 2020

ĂN TÀN PHÁ HẠI ĐẤT NƯỚC 80

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Sự thật Quỹ 50K - Quỹ phá hoại đất nước do Nguyễn Thúy Hạnh cầm đầu | GNST | ANTV

Bắt tạm giam nguyên Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Đông Hòa

Cập nhật lúc 16:37, Thứ năm, 20/02/2020
print  

(BVPL) – Sau khi có phê chuẩn của VKSND tỉnh Phú Yên, cơ quan chức năng đã thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam; khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) huyện Đông Hòa và một chuyên viên Phòng này.


(NÓNG) Phê chuẩn lệnh bắt tạm giam nữ Phó Chủ tịch huyện ở Lạng Sơn


(NÓNG) Phê chuẩn khởi tố, bắt tạm giam 3 bị can trong vụ Công ty Nhật Cường


Khởi tố, bắt tạm giam Chủ tịch HĐQT Công ty Thanh Bình

Ngày 20/2, nguồn tin của Bảo vệ pháp luật cho biết, chiều 19/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Nguyễn Văn Tiên, nguyên Trưởng Phòng TN-MT huyện Đông Hòa và bà Nguyễn Thị Huỳnh Dung, chuyên viên Phòng này.
Cả hai bị can đều bị khởi tố về tội vi phạm các quy định về quản lý đất đai.
CQĐT tống đạt các quyết định tố tụng đối với ông Nguyễn Văn Tiên. Ảnh: SGGP. 
Chiều cùng ngày, CQĐT tra đã thực hiện lệnh khám xét chỗ ở và nơi làm việc của hai bị can.
Quá trình điều tra, xác định, ông Tiên, bà Dung đã có những sai phạm liên quan đến việc thực hiện thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất cho một số hộ gia đình, cá nhân ở thị trấn Hòa Hiệp Trung.
Công an tỉnh Phú Yên đã khởi tố vụ án vi phạm các quy định về quản lý đất đai xảy ra tại huyện Đông Hòa tháng 1/2020.
Nam Trung

Đề nghị truy tố “ông trùm” và bộ sậu sản xuất thuốc giả quy mô lớn ở TP HCM

Cập nhật lúc 19:58, Thứ sáu, 21/02/2020
print  

(BVPL) - Ngày 21/2, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP HCM đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ qua Viện Kiểm sát cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Đình Lạc Thư (SN 1975, ngụ tại quận 11, TP HCM) cùng 8 đồng phạm về hai tội "buôn bán hàng giả là thực phẩm, sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh thuốc phòng bệnh".


Giật mình cách Cty VN Pharma dùng "ảo thuật" nhập thuốc chữa ung thư giả


Truy tố cựu Tổng giám đốc VN Pharma đến khung tử hình


Diễn biến mới nhất vụ buôn bán thuốc chữa ung thư giả của Công ty VN Pharma

Có kinh nghiệm trong việc sản xuất, mua bán tân dược và thực phẩm chức năng nên Thư đã tổ chức sản xuất hàng giả rồi gắn nhãn mác của các thương hiệu lớn để tuồn ra thị trường tiêu thụ.
Trưa ngày 25/7/2018 Công an Kinh tế trinh sát và phát hiện tại nơi kinh doanh của Thư trên đường Hòa Bình, Quận 11, Dương nhận 20 thùng hàng từ xe ô tô. Bên trong các thùng hàng này chứa các thực phẩm chức năng giả nhãn hiệu Bảo Xuân Gold. Đồng thời Công an phát hiện trong nhà, Thanh và Đết đang thực hiện hành vi sản xuất thuốc BAR giả.
 Lô thuốc tân dược giả bị Cơ quan chức năng thu giữ.
Bước đầu các đối tượng này khai nhận mình làm thuê sản xuất buôn bán thực phẩm chức năng giả các loại cho Thư. Cũng trong ngày, tại công ty Đông Dược Việt (xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh) ở khu vực sản xuất nhà xưởng diện tích khoảng 160 mét vuông, phát hiện Giám đốc Khối cùng nhiều công nhân đang thực hiện sản xuất thuốc thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả nhãn hiệu Bảo Xuân...  Sản phẩm đã thành phẩm là 10 thùng catton bên trong mỗi thùng chứa 200 hộp thực phẩm chức năng giả nhãn hiệu Bảo Xuân và một lượng thuốc thành phẩm nhãn hiệu Omega 3-6-9, Cardi Plus, thuốc nhãn hiệu Double Lovely 35+. Mở rộng điều tra và khám xét khẩn cấp tại các điểm có liên quan, Công an còn thu giữ được nhiều tang vật khác.
Tại Cơ quan điều tra, Thư khai bắt đầu tiến hành tổ chức sản xuất buôn bán thuốc tân dược giả và thực phẩm chức năng giả các loại từ tháng 2/2018. Cụ thể khi mua hàng thực phẩm giả nhãn hiệu Bảo Xuân (màu vàng và tím), ME21, Sâm nhung bổ thận TW3 do giám đốc công ty Đông Dược Việt sản xuất. Đồng thời, Thư còn tự tổ chức sản xuất mua bán thuốc giả nhãn hiệu BAR, cốm Xitrina. Số hàng thuốc và thực phẩm chức năng giả trên được Thư bán cho các đồng phạm ở Quận 8, Quận 10.
Quá trình sản xuất mua bán hàng giả, Thư còn thuê các em trai và công nhân làm nhiệm vụ, quản lý điều hành, sản xuất, giao hàng... Ngoài ra, Thư đặt sỉ chai nhựa, lọ, nhãn giả. Còn bị can Lê Văn Khối (SN 1960, Giám đốc công ty TNHH dược phẩm Đông Dược Việt), bắt đầu tham gia sản xuất mua bán hàng giả từ tháng 10/2018.
Lê Văn Khối sản xuất thực phẩm bổ sung giả Bảo Xuân Gold và Bảo Xuân tuổi 50+ (màu tím) của công ty trách nhiệm hữu hạn Nam Dược, loại viên giải rượu nhãn hiệu ME21, sâm nhung bổ thận TW3, Maxx Hair. Khối thuê người in bao bì, tem toa hướng dẫn và pha chế thuốc theo yêu cầu của mình. Khối không bán hàng giả này cho ai khác ngoài Thư.
Tại Cơ quan điều tra các bị can thừa nhận hành vi. Mặc dù, các bị can nhận thức rõ được việc tổ chức sản xuất buôn bán hàng giả là vi phạm pháp luật nhưng do hoàn cảnh khó khăn nên đã cố ý thực hiện để thu lợi cho cá nhân.
Theo Cơ quan điều tra, các bị can đã sản xuất và buôn bán hàng giả là thực phẩm, thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh có tính chất đặc biệt nghiêm trọng. Cụ thể, Thư là có hành vi tổ chức sản xuất, buôn bán thuốc tân dược các loại cùng thực phẩm chức năng các loại cho Lê Văn khối nhằm thu lợi bất chính cho cá nhân và đồng phạm.
Cơ quan chức năng xác định trị giá hàng thuốc giả là gần 24 triệu và thực phẩm chức năng giả là hơn 1 tỷ đồng. Hiện nay các bị can đang bị tạm giam tại trại Chí Hòa, chỉ có 2 bị can được tại ngoại cấm đi khỏi nơi cư trú./.
Tuấn Anh

Bất ngờ với lời khai của Phó Viện trưởng Viện KSND nhận hối lộ

Dân trí Tại tòa, bị cáo An thừa nhận hành vi phạm tội nhưng cho rằng mình không phạm tội nhận hối lộ, mà có thể phạm tội khác, như tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.
>>Hoãn xét xử vụ phó Viện trưởng Viện KSND nhận hối lộ 2.500 USD
>>Di lý Phó Viện trưởng Viện KSND nhận hối lộ 2.500 USD về Tây Ninh
>>Giây phút bắt "tại trận" phó Viện trưởng VKSND nhận hối lộ 2.500 USD

Ngày 21/2, TAND tỉnh Tây Ninh mở phiên tòa xét xử bị cáo Đặng Trường An (cựu phó Viện trưởng Viện KSND huyện Tân Châu) về tội nhận hối lộ.
Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Đặng Trường An thừa nhận hành vi như cáo trạng, nhưng cho rằng hành vi của mình không cấu thành tội nhận hối lộ.




Bất ngờ với lời khai của Phó Viện trưởng Viện KSND nhận hối lộ - 1
Nhấn để phóng to ảnh
Bị cáo Đặng Trường An.
Giải thích cho lý do không thừa nhận tội danh như cáo trạng, bị cáo An cho rằng, mình không chủ động đặt vấn đề trước về chuyện chạy án. Mặc khác, bị cáo An nhận tiền là để nhờ người giúp có bản án có lợi cho người liên quan (là bị can trong vụ án cố ý gây thương tích mà An đang thụ lý), nếu không có ai nhận lời giúp thì An sẽ hoàn trả tiền lại.
Bị cáo An khai, với kinh nghiệm của mình, qua hồ sơ, chứng cứ vụ án cố ý gây thương tích liên quan mà vào thời điểm đó bị cáo đang thụ lý, thì các bị cáo có đủ điều kiện để được hưởng án treo.
“Thưa tòa, hành vi của bị cáo không phạm tội nhận hối lộ, mà có thể phạm tội khác, như tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, bị cáo An trình bày tại tòa.
Trả lời HĐXX, người bị hại nói rằng, sau khi trao đổi với An (về chuyện chạy án), người này tin tưởng An sẽ lo được, và đưa cho An số tiền 2.500USD. Tuy nhiên, sau khi đưa tiền cho An, bị hại nhận thấy hành vi chạy án là không đúng, nên đã tới cơ quan điều tra Viện KSND tối cao tại TPHCM nộp đơn tố giác và 3 file ghi âm.
Theo cáo trạng, Đặng Trường An cùng 2 kiểm sát viên khác được phân công thực hành quyền công tố, kiểm sát giải quyết vụ án Cao Văn Tuyển, Cao Thái Phát phạm tội cố ý gây thương tích do cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh khởi tố, điều tra (cả 2 bị can được áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú).
Cáo trạng nêu rõ, khoảng ngày 28 và ngày 29/7/2019, Đặng Trường An điện thoại cho người nhà của Tuyển và Phát trao đổi về việc đã có kết luận điều tra vụ án chuyển sang Viện KSND huyện rồi và yêu cầu người này đến nhà An để bàn cách giúp đỡ.
Khoảng 12h cùng ngày tại nhà An, người thân của Tuyển đã xin cho hai đối tượng được hưởng án treo thì An gợi ý phải đưa 25 triệu đồng để bồi thường cho người bị hại thì mới có cơ sở xin tòa xử nhẹ và 80 triệu đồng để An đưa bên Tòa án giúp đỡ "chạy án".
Sau đó, Tuyển và gia đình chuẩn bị tiền thì An liên tục gọi điện thúc giục, Tuyển đã ghi âm lại các cuộc điện thoại. Thấy việc đưa tiền cho An là không đúng nên ngày 2/8/2019, Tuyển đã đến Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao tố cáo Đặng Trường An có hành vi đòi hối lộ.
Đến khoảng 16h45 cùng ngày 2/8/2019, như đã hẹn trước, An gặp Tuyển để nhận phong bì thư chứa 2.500 USD, thì bị cơ quan điều tra Viện KSND tối cao bắt giữ.
Căn cứ các tài liệu, chứng cứ và lời khai của Đặng Trường An, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao xác định trong quá trình giải quyết vụ án, An đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn yêu cầu Cao Văn Tuyển đưa 80 triệu đồng và thực tế đã nhận 2.500 USD để hứa giúp Tuyển được hưởng án treo.
Quá trình điều tra, cơ quan điều tra Viện KSND tối cao cũng đã trưng cầu giám định số USD và các file nội dung ghi âm các cuộc nói chuyện qua điện thoại di động của ông An và những người liên quan. Viện Khoa học hình sự tại TPHCM kết luận 25 tờ tiền mệnh giá 100 USD là tiền thật. Các file ghi âm không bị cắt ghép, chỉnh sửa, nội dung tiếng nói trong các file ghi âm là tiếng nói của Đặng Trường An....
Đối với Cao Văn Tuyển đã có hành vi đưa hối lộ cho Đặng Trường An số tiền 2.500 USD, xét thấy Tuyển bị ép buộc và chủ động tố giác tội phạm trước khi bị phát giác. Vì vậy, cơ quan điều tra không xem xét trách nhiệm hình sự đối với Tuyển.
Cáo trạng cho rằng bị cáo An không có tình tiết tăng nặng. Về tình tiết giảm nhẹ, quá trình điều tra, bị can An thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, quá trình công tác được tặng nhiều giấy khen, bằng khen.
Chiều nay, phiên tòa tiếp tục xét hỏi.
Xuân Duy

"Đại gia " Trầm Bê tiếp tục bị đề nghị truy tố

Cập nhật lúc 23:25, Thứ năm, 20/02/2020
print  

(BVPL) - Ngày 20/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ qua VKSND tối cao đề nghị truy tố bị can Trầm Bê (SN 1959, tại Trà Vinh) cùng 8 đồng phạm về tội "vi phạm hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng".


Phạm Công Danh bị tuyên phạt 20 năm tù, Trầm Bê lĩnh 4 năm tù


VKS trả hồ sơ để điều tra lại vụ án Trầm Bê cùng đồng phạm


Khởi tố thêm 4 cán bộ ngân hàng của Trầm Bê tiếp tay cho “siêu lừa” Dương Thanh Cường

Thương vụ phi pháp gần 1.836 tỷ đồng giữa Phạm Công Danh và Trầm Bê

Riêng bị can Dương Thanh Cường (SN 1966, nguyên Tổng giám đốc công ty cổ phần xây dựng và thương mại Bình Phát) bị đề nghị truy tố về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Bị can Dương Thanh Cường đang thụ án tù chung thân cho hàng loạt bản án khác nhau về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
Theo hồ sơ vụ án, Dương Thanh Cường đã có hành vi ký hồ sơ vay vốn gian dối, dùng tài sản đảm bảo là khu đất 10,5ha tại xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP HCM là đất nông nghiệp nằm trong quy hoạch không thể sang tên cho công ty Thanh Phát (công ty của Dương Thanh Cường) và đang thế chấp tại ngân hàng Agribank chi nhánh 6 để được ngân hàng Phương Nam cho vay và chiếm đoạt số tiền 185 tỉ đồng sử dụng vào mục đích cá nhân. Hành vi của Dương Thanh Cường gây thiệt hại cho ngân hàng Phương Nam số tiền lãi là 146 tỉ đồng.
 Bị cáo Trầm Bê trong một phiên Tòa trước đó. Ảnh vne
Trầm Bê (nguyên Phó Chủ tịch HĐQT ngân hàng Phương Nam) đã có hành vi ký duyệt cho phép sở giao dịch cho vay đối với tài sản thế chấp là đất nông nghiệp, đồng thời giải ngân cho công ty Bình Phát trước khi thực hiện công chứng và đăng ký giao dịch đảm bảo trong khi hồ sơ vay vốn của công ty Bình Phát không đủ điều kiện cấp tín dụng.
Tài sản đảm bảo là 23 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại xã Phong Phú, huyện Bình Chánh đang được thế chấp tại ngân hàng Agribank chi nhánh 6 dẫn đến công ty Bình Phát không trả được nợ và gây thiệt hại cho ngân hàng Phương Nam.
Tính đến ngày 12/1/2010, số tiền thiệt hại là 332 tỉ đồng (trong đó, vốn gốc là 185 tỉ đồng bị Cường chiếm đoạt và tiền lãi là 146 tỉ đồng)./.
Sơn Tùng - Tuấn Anh

Bắt giám đốc vẽ 'dự án ma', lừa bán nhiều người

23/02/2020 15:09 GMT+7

TTO - Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa bắt Trần Văn Hội - 32 tuổi, quê Nam Định, giám đốc một doanh nghiệp bất động sản, khi lẩn trốn ở Lâm Đồng. Trước đó, Hội bị truy nã về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi vẽ "dự án ma" bán cho nhiều người.

Bắt giám đốc vẽ dự án ma, lừa bán nhiều người - Ảnh 1.
Ông Trần Văn Hội - Ảnh do nạn nhân cung cấp
Trước đó, vào tháng 9-2019, nhiều người ở Bà Rịa - Vũng Tàu đã làm đơn tố cáo ông Trần Văn Hội (có khi tự xưng là "Trần Quang Huy") đến cơ quan điều tra về hành vi lừa đảo của ông này. Ông Hội là giám đốc Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và địa ốc Hưng Phú, có trụ sở trên đường Trần Hưng Đạo, phường Phước Nguyên, TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Theo đơn tố cáo của người dân, từ giữa năm 2019 họ ký hợp đồng mua nền đất với giá từ trên 300 triệu đồng/nền trở lên do công ty của ông Trần Văn Hội đầu tư xây dựng tại TP Bà Rịa và huyện Đất Đỏ. Theo hợp đồng, sau khi đóng tiền, công ty sẽ giao nền, giao "sổ đỏ". Thế nhưng, sau khi đóng đủ 80-90%, thậm chí 100% tiền mua nền đất, họ không được công ty giao đất, giao sổ.
Bắt giám đốc vẽ dự án ma, lừa bán nhiều người - Ảnh 2.
Hình một dự án "ma" do Trần Văn Hội vẽ ra để lừa đảo.
Theo tìm hiểu, nạn nhân của Hội có hàng chục người với số tiền lừa đảo được lên tới hơn chục tỉ đồng. Chiêu thức lừa đảo của ông Hội là phân lô đất nông nghiệp (theo quy hoạch không phải là đất ở, không chuyển thành đất thổ cư được) rồi rao bán, hứa với khách hàng ra sổ đỏ được. Ngoài ra, Hội còn đem 1 nền đất bán cho nhiều người hoặc ký hợp đồng bán đất rồi nhưng lại đem đi cầm cố, thế chấp.
Từ đơn tố cáo của người dân, qua quá trình điều tra xác minh, cơ quan chức năng khẳng định có đủ dấu hiệu tội phạm nên đầu năm 2020 đã ra lệnh khởi tố, bắt giam Hội. Thế nhưng trước đó, vào cuối 2019, Trần Văn Hội đã trả mặt bằng, đóng cửa công ty và không còn ở TP Bà Rịa nên cơ quan công an ra lệnh truy nã. Đến ngày 23-2, Hội bị bắt ở Lâm Đồng và đang bị di lý về Bà Rịa - Vũng Tàu để tiếp tục điều tra.
Đáng chú ý, Trần Văn Hội dùng ảnh cắt ghép mình đang đứng nói chuyện, bắt tay với lãnh đạo Chính phủ, ban đảng trung ương để làm ảnh bìa trên trang Facebook cá nhân của mình.
Bắt nguyên tổng giám đốc Công ty xây lắp và kinh doanh nhà Đà Nẵng Bắt nguyên tổng giám đốc Công ty xây lắp và kinh doanh nhà Đà Nẵng
TTO - Công an TP Đà Nẵng khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Nguyễn Tuấn Anh - nguyên tổng giám đốc Công ty TNHH MTV vật liệu xây dựng - xây lắp và kinh doanh nhà Đà Nẵng.
ĐÔNG HÀ


CafeLand – Công ty của Trần Văn Hội tự “vẽ” ra các dự án đất nền trên đất nông nghiệp rồi rao bán thu tiền của khách hàng.
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa cho biết đã bắt giữ Trần Văn Hội (32 tuổi, quê Nam Định) là giám đốc Công ty CP đầu tư xây dựng và địa ốc Hưng Phú để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Được biết, công ty Hưng Phú có trụ sở trên đường Trần Hưng Đạo, phường Phước Nguyên, TP. Bà Rịa thời gian qua đã rao bán nhiều dự án đất nền tại Bà Rịa, huyện Đất Đỏ cho nhiều khách hàng. Dù đây đều là những dự án ma, có nguồn gốc là đất nông nghiệp, không phải đất ở nhưng Hội cam kết sẽ chuyển đổi và cấp sổ đỏ cho người mua.
Rất nhiều khách hàng đã ký hợp đồng mua bán với Công ty của Hội và đã đóng từ 50 – 70% giá trị mua đất. Tuy nhiên, quá thời hạn cam kết ra sổ công ty Hưng Phú đã không thực hiện, nhiều lần trốn tránh. Nhận thấy dấu hiệu lừa đảo, khách hàng đã gửi đơn tố cáo đến cơ quan công án.
Ngay sau đó Hội lẩn trốn buộc cơ quan điều tra phát lệnh truy nã. Mới đây, Hội đã bị bắt khi đang lưu trú tại Lâm Đồng.
Nguyễn Văn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét