Chủ Nhật, 6 tháng 1, 2019

GIAN NAN TÌNH NGƯỜI 14

-Thiên nhiên ban cho sinh vật tính luyến ái để duy trì nòi giống, dung dưỡng sự sống. Luyến ái có nguồn gốc bản năng.
- Ở động vật, tính luyến ái có phát triển, nhưng ở mức độ vừa phải, đúng mức cần thiết.
-Ở người, vì có tư duy trừu tượng mà tính luyến ái phát triển vượt bậc thành tình yêu, tình thương, nhiều lúc tăng giảm vượt giới hạn, vô lối, từ đó mà có những  hành động như quỉ dữ, vì danh lợi phi lý trí, mù quáng, dẫn đến tội ác man rợ. 
-Có thể nói, tính luyến ái ở con người chính là tình yêu thương. Ở trong giới hạn, nó là mặt phải nhân tính, thánh thiện. Vượt giới hạn, nó là mặt trái nhân tính, trở thành ác quỉ. 
-Qua đó mà thấy, không phải cứ có tư duy trừu tượng là sáng suốt. Con người tư duy nhiều khi mù quáng hơn con vật bản năng! 

---------------------------------------------------------------
(ĐC sưu tầm trên NET)
 
RANH GIỚI TRẮNG ĐEN | Cái chết bí ẩn

"Dạ quỷ - Rampant": Phiên bản xác sống thời cổ trang cực rùng rợn

Phuong Thao 30/08/2018 10:05
"Dạ quỷ - Rampant": Phiên bản xác sống thời cổ trang cực rùng rợn
 
Điện ảnh toàn cầu trong ngày hôm nay đã chứng kiến một cơn đổ bộ của cơn lũ “zombie cổ trang” Hàn Quốc qua bộ phim hành động, kinh dị "Dạ Quỷ" (tên tiếng Anh: Rampant)
Như chính cái tên của bộ phim, teaser poster của Dạ Quỷ thể hiện một màu u ám, ma mị đến lạnh người. Poster như bức tranh hỗn độn trước thời khắc sụp đổ của một đế chế, khi phải chống lại một đội quân đen tối. Câu copyline cũng phần nào tiết lộ được bối cảnh của phim “Chúng đến cùng bóng đêm”. Phải chăng khi bóng đêm ập đến, “chúng” sẽ ập đến và nuốt chửng cả một vương triều?

Dạ Quỷ là một câu chuyện về hoàng tử Lee (do Huyn Bin thủ vai) ở triều đại Joseon, người nổi tiếng có võ thuật cao cường. Trở về sau khoảng thời gian dài bị đày ải bởi nhà Thanh (Trung Quốc), Ngài đau lòng chứng kiến cả quê hương chìm trong một đại dịch của những “ác quỷ bóng đêm”. Liệu rằng vị hoàng tử Lee có ngăn được cơn cuồng nộ của đội quân quỷ dữ này và cứu được giang sơn?

Những tưởng nhà sản xuất của Dạ Quỷ sẽ ẩn giấu hay vòng vo về bí ẩn của loài “dạ quỷ”. Nhưng ngược lại, họ đã cho tung ngay teaser trailer hiện nguyên hình những thây ma gớm ghiếc, ăn tươi nuốt sống con người.
Chỉ chưa đầy một phút, teaser trailer Dạ Quỷ hiện lên với màu sắc điện ảnh đẹp đến tê người cùng âm thanh rùng rợn đã thực sự khiến cho người xem bị cuốn vào không dứt ra được. Từng lớp từng lớp zombie ùa vào man rợ cùng những màn chiến đấu nghẹt thở của hoàng tử Lee và các cao thủ khác đều đã xuất hiện đầy đủ. Chỉ là teaser mà đã hoành tráng đến như vậy, thì không biết đến khi trailer chính được tung ra, khán giả sẽ còn bất ngờ đến mức độ nào đây.


Lấy bối cảnh từ thời kỳ vương triều xa xưa của Hàn Quốc, Dạ Quỷ cùng cuộc chiến xác sống đầy kịch tính và những pha hành động nảy lửa. Đây cũng chính là sự mới lạ để bộ phim trở nên thú vị và thu hút hơn hẳn những bộ phim cùng thể loại. Bởi lẽ, chẳng cần những pha súng đạn và bom pháo, những màn đấu kiếm và cung tên cũng đủ khiến cho những màn đối đầu xác sống của Dạ Quỷ trở nên kịch  tính hơn bao giờ hết!

Góp mặt chính trong phim là hai diễn viên gạo cội Hyun Bin và Jang Dong Gun. Đây cũng là tác phẩm tiếp theo của “nam thần không tuổi” Huyn Bin hợp tác cùng với đạo diễn Kim Sung Hoon sau thành công của Confidential Assignment (2016). Ngoài ra sự trở lại của huyền thoại Jang Dong Gun cũng đã khiến cho khán giả thổn thức vì ông là một trong những diễn viên đầy quyền lực của điện ảnh xứ Hàn.

Trong Dạ Quỷ, sự góp mặt của hai diễn viên Hyun Bin và Jang Dong Gun sẽ mang đến những pha hành động táo bạo và kịch tính cho cuộc chiến xác sống rung rợn. Ngoài sự xuất hiện của hai gương mặt điện ảnh đình đám, các nhân vật khác do Jo Woo Jin, Jeong Man Sik, Lee Sun Bin và Jo Dal Hwan thủ vai cũng gia nhập vào cuộc chiến quả cảm và lăn xả hết mình.
Có thể thấy, sau những thành công vang dội trong hơn nửa năm 2018, Dạ Quỷ đang được kỳ vọng là bộ phim đánh dấu sự đột phá của điện ảnh Hàn Quốc với Châu Á cũng như vươn xa hơn là sánh ngang tầm cùng những bộ phim gắn mác Hollywood.



Bộ phim Dạ Quỷ dự kiến khởi chiếu toàn cầu vào tháng 10. 2018, hứa hẹn sẽ tạo ra một cơn địa chấn tiếp theo tại các phòng vé.



‘Krampus’ - Lời răn đe của ác quỷ trong đêm Giáng sinh


“Krampus” là một tác phẩm đặc biệt, khi pha trộn yếu tố kinh dị với hài hước, không nhắm tới việc gây sợ hãi mà muốn truyền tải nội dung thông điệp giàu tính nhân văn và ám ảnh.
Krampus tương truyền là một con ác quỷ từ thời cổ xưa, là cái bóng của ông già Noel và chuyên tìm đến những đứa trẻ hư hỏng để trừng phạt chúng mỗi mùa Giáng sinh.
Trong bộ phim kinh dị mới mang tên Krampus, cậu bé Max (Emjay Anthony) vì nảy sinh quá nhiều mâu thuẫn với đại gia đình trong dịp đoàn viên nên quyết định xé đi bức thư mà mình định gửi cho ông già tuyết, theo đó vô tình triệu hồi ác quỷ tới nhà.
‘Krampus’ - Loi ran de cua ac quy trong dem Giang sinh hinh anh 1
Các bộ phim Giáng sinh thường mang không khí hài hước, ấm cúng. Tuy nhiên, Krampus gần như đi ngược lại truyền thống đó khi thuộc thể loại kinh dị.
Từng thành viên trong gia đình Max cứ thế bị Krampus lùng giết, biến đêm Giáng sinh trở thành bữa tiệc đẫm máu của ác quỷ. Giờ thì họ cần phải đoàn kết lại, yêu thương lẫn nhau như đúng tinh thần của ngày lễ thì mới có thể thoát khỏi sự đeo bám của nó.
Mặc dù thuộc thể loại kinh dị, Krampus vẫn mang đậm không khí nhộn nhịp của dịp lễ Giáng Sinh. Con ác quỷ không chỉ hành động một mình, mà còn mang theo cả một binh đoàn sinh vật gớm ghiếc, như con sâu hề với hàm răng khổng lồ, búp bê thiên thần hay những chiếc bánh gừng biết đi...
Chúng ra tay sát hại các thành viên trong gia đình Max đầy man rợ. Nhưng hành động của chúng vẫn phảng phất nét nhí nhố, quậy phá. Kết hợp với đám sinh vật là nhiều bản nhạc nền mang đậm không khí Giáng sinh, tạo ra cảm giác vừa ghê rợn, vừa hài hước đến quái dị.
‘Krampus’ - Loi ran de cua ac quy trong dem Giang sinh hinh anh 2
Một con quái vật mà Krampus "rủ rê" tới để sát hại gia đình cậu bé Max.
Nhân vật trung tâm của bộ phim là ác quỷ Krampus, được xây dựng rất sát với nguyên tác dân gian của nước Anh, sở hữu đôi sừng dài và những sợi xích quấn quanh người. Tuy nhiên, giống như đám “đồ đệ”, hắn không tạo ra cảm giác sợ hãi tột độ. Khán giả chỉ thi thoảng thấy giật mình mỗi khi Krampus nhảy qua nhảy lại giữa các mái nhà.
Bối cảnh phim diễn ra trong một thị trấn tan hoang, chìm trong bão tuyết và tiếng la hét của lũ quái vật. Chúng được các nhà làm phim cho xuất hiện rõ ràng ngay từ đầu, với nhiều cảnh quay cận, chứ không bị giấu cho đến khi gần kết thúc như nhiều tác phẩm cùng thể loại.
Điểm ấn tượng nhất của Krampus nằm ở nội dung phim. Tác phẩm dành tới 1/3 thời lượng ban đầu để giới thiệu và miêu tả rõ ràng từng thành viên trong gia đình Max. Sau đó, cao trào được đẩy lên cao khi hàng loạt thành viên cứ thế mất tích và đám quái vật thì tấn công trực diện.
Mục đích chính của Krampus là trừng phạt những đứa trẻ hư và biến điều ước đen tối nhất của chúng trở thành sự thật. Với Max, điều ước ấy là sự biến mất của những người họ hàng khó ưa. Nhưng khi trông thấy người thân của mình bỏ mạng, cậu nhóc, hay chính người xem, nhận ra tình yêu thương gia đình quan trọng tới thế nào. Cái kết của Krampus giống như lời răn đe dành cho khán giả, để họ có thể nhìn nhận lại tình cảm yêu thương đối với gia đình khi một năm sắp sửa khép lại.
Krampus - Ác quỷ đêm Giáng sinh hiện được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.
Zing.vn đánh giá: 3,5/5
Hiếu Trịnh

5 vụ án man rợ nhất thế giới: Sát hại 169 trẻ sơ sinh, đem rải xác khắp Nhật Bản

Những kẻ sát nhân mang tâm hồn quỷ dữ không hề ghê tay khi tàn sát người, thậm chí còn giết hại trẻ sơ sinh một cách man rợ.

Không nơi nào trên thế giới là an toàn tuyệt đối, nhất là khi những kẻ sát nhân tàn bạo thường hiện diện dưới vỏ bọc của một người bình thường, thậm chí tử tế.
Chỉ tới khi tội ác được phơi bày, dư luận mới "lạnh sống lưng" trước hàng loạt hành vi tàn ác của những ác quỷ đội lốt người.
Nữ sát nhân giết hại 169 đứa trẻ, mang xác rải khắp thành phố
Năm 1948, lực lượng cảnh sát tại Nhật Bản đã tìm thấy 5 thi thể trẻ em được đựng trong một chiếc túi ni-lông màu đen. Sau quá trình điều tra gắt gao, họ phát hiện kẻ thủ ác chính là nữ sát nhân tàn bạo Miyuki Ishikawa.
5 vụ án man rợ nhất thế giới: Sát hại 169 trẻ sơ sinh, đem rải xác khắp Nhật Bản-1
Miyuki có một tuổi thơ bất hạnh khi thường xuyên bị người cha độc ác bỏ đói và đánh đập dã man. Nỗi ám ảnh kinh hoàng đó chính là nguyên nhân khiến bà ta ra tay giết hại 169 đứa trẻ theo cách thức tương tự mà chẳng cần suy nghĩ.
Vào năm 1948, do tỷ lệ sinh bùng nổ nên số em bé được chào đời mỗi ngày luôn vượt mức tiêu chuẩn.
Nhận thấy nhiều gia đình quá nghèo khó không đủ điều kiện để nuôi nấng con mình, Miyuki – khi ấy là bà đỡ của trung tâm y tế địa phương đã bí mật “trợ giúp” họ bằng việc bóp chết 169 nạn nhân nhỏ tuổi, sau đó đem xác chúng rải khắp nơi nhằm phi tang chứng cớ.
Cắt cổ 600 cô gái trẻ, lấy máu để thỏa mãn sở thích bệnh hoạn
Sinh ra ở vùng Trasylvania, Hungari vào cuối thế kỷ 16, nữ bá tước Elizabeth Batory đã khiến cả khu vực kinh hãi với biệt danh "ma cà rồng khát máu".
5 vụ án man rợ nhất thế giới: Sát hại 169 trẻ sơ sinh, đem rải xác khắp Nhật Bản-2
Elizabeth có sở thích dùng máu người để uống, đắp mặt nạ và ngâm mình trong đó để lưu giữ tuổi xuân.
Sở thích bệnh hoạn của nữ bá tước này biến bà trở thành nữ sát nhân giết nhiều người nhất thế giới do Sách kỷ lục Guinness ghi nhận. Nhờ bề thế của gia đình và sự giúp sức của người cô độc ác cùng nhóm phù thủy đen tối trong vùng, Elizabeth thường tra tấn, hành hạ người hầu và bắt gái trẻ trong vùng về để thỏa mãn nhu cầu làm đẹp man rợ.
Theo thống kê, có hơn 600 cô gái trẻ đã trở thành nạn nhân của con quỷ đội lốt nữ bá tước xinh đẹp này.
Ilse Koch là vợ của Karl-Otto Koch, chỉ huy của các trại tập trung Buchenwald và Majdanek do Đức Quốc Xã lập nên. Ilse được biết đến với những biệt danh như "quái thú Buchenwald", "nữ chúa Buchenwald" hay "nữ đồ tể" bởi sự tàn ác có thừa.
5 vụ án man rợ nhất thế giới: Sát hại 169 trẻ sơ sinh, đem rải xác khắp Nhật Bản-3
Bà ta thường dùng mọi thủ đoạn kinh khủng để tra tấn và cưỡng hiếp tù nhân. Thậm chí, kẻ này còn cắt những hình xăm của nạn nhân để giữ làm kỉ niệm, sau đó phi tang xác bằng cách thức man rợ.
Kết thúc chiến tranh thế giới thứ 2, Ilse bị kết án về hành vi chống lại nhân quyền và treo cổ tự tử tại nhà tù Aichach vào ngày 1/9/1967.
Giết thiếu nữ 23 tuổi, giấu phần đầu vào thú nhồi bông Hello Kitty
Năm 1999, vụ án cô gái trẻ 23 tuổi bị bắt cóc, tra tấn và giết hại dã man đã gây chấn động toàn bộ đặc khu Hong Kong, Trung Quốc.
Mọi chuyện chỉ dần được hé mở khi thiếu nữ 14 tuổi tên A Fang, bạn gái của một trong 3 kẻ giết người đã kể với nhân viên xã hội về việc cô hay gặp người phụ nữ không đầu tới đòi lại phần cơ thể bị mất trong mỗi cơn ác mộng.
5 vụ án man rợ nhất thế giới: Sát hại 169 trẻ sơ sinh, đem rải xác khắp Nhật Bản-4
Cảnh sát luôn cho đó là câu chuyện hoang đường. Nhưng trước sự quyết liệt từ A Fang, lực lượng chức năng Hong Kong đành phải đến hiện trường và lập tức choáng váng trước hình ảnh kinh hoàng mà mình đang chứng kiến.
Ngày 17/3/1999, nhóm 3 người đàn ông đã bắt cóc một cô gái mại dâm tên Fan Man-Yee, 23 tuổi. Cô này bị đánh đập bằng gậy sắt, bị treo lên trần và tra tấn suốt đêm bằng những trò vô nhân đạo.
Đối mặt với nhiều vết thương nghiêm trọng, Fan qua đời vào cuối tháng 4. Riêng phần đầu của nạn nhân được nhét chặt trong con thú nhồi bông Hello Kitty, còn các mảnh khác trên cơ thể bị đem vứt ở nhiều nơi khác nhau.
Sát hại cha mẹ ruột như trong phim điện ảnh
5 vụ án man rợ nhất thế giới: Sát hại 169 trẻ sơ sinh, đem rải xác khắp Nhật Bản-5
Henry Chau Hoi-leung đã sát hại cha mẹ mình trong căn hộ riêng tại Tai Kok Tsui vào năm 2013. Nhưng điều kinh khủng hơn là những gì mà hắn từng làm với bậc sinh thành, tất cả mọi tình tiết đều giống hệt như trong bộ phim điện ảnh nổi tiếng Sự im lặng của bầy cừu.
Chau bị cảnh sát bắt giữ sau khi gửi tin nhắn cho một người bạn và thú nhận mọi tộc ác vừa gây ra. Tên nghịch tử phải nhận án chung thân vào tháng 3/2013. 
Thu Hương
Theo Vietnamnet

Bí ẩn lâu đài 'tắm máu' Cachtice, nỗi sợ hãi ngàn đời của trinh nữ thế kỷ 16

Là nơi giam giữ nữ bá tước "khát máu" Elizabeth Bathory, lâu đài Cachtice ở Slovakia từng là nỗi ám ảnh của các cô gái đồng trinh.

Lâu đài Cachtice - nỗi sợ của gái đồng trinh
Lâu đài Cachtice nay thuộc địa phận Slovakia, nằm cạnh thị trấn Cachtice và được xếp vào một trong những di tích lịch sử của quốc gia này.
Ở thế kỷ 16, đây là địa phận của Hungary. Lâu đài này cũng là nơi giam hãm nữ bá tước "khát máu" nhất trong lịch sử nhân loại, Elizabeth Bathory - người phụ nữ được ví là ma cà rồng với các trinh nữ thời bấy giờ.
Bí ẩn lâu đài 'tắm máu' Cachtice, nỗi sợ hãi ngàn đời của trinh nữ thế kỷ 16-1
Chân dung Elizabeth Bathory - nữ hoàng được ví như ma cà rồng
Elizabeth Bathory (1560 - 1614) - nữ bá tước người Hungary, nổi tiếng là người phụ nữ độc ác nhất trong lịch sử.
Sinh ra trong một gia đình hoàng tộc, Elizabeth Bathory đã sớm nhận được mọi thứ tốt đẹp từ gia đình quyền quý: cơ sở vật chất dư dả, đời sống tinh thần tốt. Bà được cha mẹ chăm lo hết mức, học hành tử tế.
Thủa nhỏ, Elizabeth được đánh giá là một đứa trẻ thông minh, lanh lợi và hoạt bát. Bà còn thông thạo tới 2 ngoại ngữ. Không những vậy, bá tước Bathory còn sở hữu nhan sắc tuyệt vời khiến nhiều người ngưỡng mộ.
Thế nhưng vì bị ám ảnh bởi tuổi tác, bá tước luôn ao ước vẻ đẹp của mình mãi mãi không in hằn dấu vết của thời gian. Chính bởi ham muốn này mà Elizabeth Bathory sẵn sàng giết chết hàng trăm cô gái, uống máu họ để mong giữ được tuổi xuân.
Cho đến nay, số nạn nhân tử vong dưới bàn tay của Bathory vẫn còn là con số gây tranh cãi. Theo Wikipedia, nữ bác tước này đã giết chết chết hàng trăm cô gái trẻ nhưng trong phiên tòa xét xử bà năm 1610, con số nạn nhân tới lên là 650 người.
Bí ẩn lâu đài 'tắm máu' Cachtice, nỗi sợ hãi ngàn đời của trinh nữ thế kỷ 16-2
Elizabeth Bathory đã giết chết hàng trăm cô gái trẻ, tắm và uống máu họ để duy trì tuổi xuân
Năm 1575, khi mới tròn 15 tuổi, Elizabeth kết hôn với bá tước Ferenc Nadasdy, 25 tuổi. Đám cưới của hai người được tổ chức linh đinh với toàn khách mời là giới thượng lưu vùng Đông Âu. Họ có với nhau 5 người con, nhưng 2 trong số chúng đã chết yểu.
Kể từ khi lấy chồng, Elizabeth Bathory dường như trở thành một con người hoàn toàn khác. Elizabeth thường hành hạ những người hầu và những ai mắc nợ với gia đình mình.
Sở thích bệnh hoạn này của bà về sau biến bà trở thành nữ sát nhân giết nhiều người nhất trong lịch sử (theo Sách kỷ lục Guinness). Bà thường tìm cách bắt lỗi người hầu, lột trần họ, trói họ và dùng roi da đánh họ đến chảy máu hoặc ngất lịm đi. Nhìn nạn nhân quằn quại dưới đòn roi của mình, Elizabeth luôn tỏ ra thích thú.
Sau đó, bà tham gia một nhóm các phù thủy đen tối, và được họ mách nước cho việc uống máu trinh nữ để trẻ hóa. Bà đã biến tòa lâu đài Cachtice thành nơi tăm tối để thực hiện hành vi man rợ của mình.
Với những nạn nhân có nhan sắc bình thường, Elizabeth sát hại rồi tắm máu họ; còn với những ai xinh xắn, nữ ma cà rồng này lại uống máu họ. Bà tin rằng nếu làm vậy, sắc đẹp của bà sẽ vĩnh cửu.
Bí ẩn lâu đài 'tắm máu' Cachtice, nỗi sợ hãi ngàn đời của trinh nữ thế kỷ 16-3
Người đàn bà độc ác này tin rằng máu của trinh nữ sẽ giúp bà trẻ đẹp mãi
Cuối năm 1610, tội ác của Elizabeth Bathory bị phơi bày ra ánh sáng. Nhờ công lao của chồng và danh tiếng của gia đình nên bà thoát khỏi án tử mà chỉ bị giam lỏng vĩnh viễn trong lâu đài Cachtice. Nhưng 4 năm sau, lính canh phát hiện bà đã chết trong phòng giam.
Lâu đài Cachtice - nguồn cảm hứng cho phim kinh dị
Lâu đài Cachtice - nơi chứng kiến tội ác rùng rợn của nữ bá tước Elizabeth Bathory và máu của biết bao người vô tội đổ xuống ở thế kỷ 16 nay đã trở thành một trong những điểm hút khách du lịch ở Slovakia.
Trước đó, nơi đây từng bị bỏ hoang và nhiều tin đồn về việc lâu đài này bị ma ám. Năm 2012, nơi đây được tu sửa và năm 2014 mới mở cửa cho khách tham quan.
Bí ẩn lâu đài 'tắm máu' Cachtice, nỗi sợ hãi ngàn đời của trinh nữ thế kỷ 16-4
Lâu đài Cachtice nay trở thành điểm du lịch hút khách
Một hướng dẫn viên du lịch ở đây cho biết: "Bức tượng Elizabeth Bathory ở đây khiến nhiều người thế hệ trước cảm thấy xấu hổ. Tuy nhiên, thế hệ trẻ ngày nay không mấy quan tâm đến quá khứ, nên họ cảm thấy không có vấn đề gì với bức tượng".
Bí ẩn lâu đài 'tắm máu' Cachtice, nỗi sợ hãi ngàn đời của trinh nữ thế kỷ 16-5
Bức tượng Elizabeth Bathory ở quảng trường thị trấn Cachtice
Không những là điểm du lịch hút khách, lâu đài Cachtice và câu chuyện về nữ bá tước khát máu nhất lịch sử loài người còn là đề tài cảm hứng cho điện ảnh. Nơi đây là bối cảnh của bộ phim Stay Alive ra mắt năm 2006 của đạo diễn William Brent Bell, với nội dung dựa trên câu chuyện ghê rợn về Elizabeth Bathory.
Trước đó, chuyện đời của nữ bá tước độc ác này đã được dựng thành nhiều bộ phim như Countess Dracula (1971), Daughters of Darkness (1971), Immoral Tales (1974), Mama Dracula (1980), Night of the Werewolf (1981).
VEE
Theo Vietnamnet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét