Chủ Nhật, 4 tháng 6, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 692

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                             Tin tức  Đông Tây 24 giờ ngày 3/6/2017

                                                  Thời sự Let's cà phê sáng 4/6/2017

                                                       Tin biển đông sáng 4/6/2017

                                                                     tin quân sự

                                                   Mao Trạch Đông còn hơn cả Hitler

Người dân Hà Nội ngột ngạt vì nắng nóng


Thứ Bảy, 03/06/2017, 21:08:29

Mặc dù trang bị áo chống nắng, khẩu trang nhưng người đi đường không thể ngăn nắng nóng.
NDĐT - Nắng nóng đỉnh điểm lên tới hơn 40 độ C tại Hà Nội trong hai ngày đầu tiên của tháng 6 đã khiến cuộc sống của người dân Thủ đô bị xáo trộn; nhiều hàng quán, vắng khách, trong khi các dịch vụ ship hàng lại "lên ngôi".

Người dân nên hạn chế ra đường giờ nắng đỉnh điểm
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hôm nay (3-6), Thủ đô Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục là nơi nắng nóng nhất cả nước. Nhiệt độ cao nhất được dự báo tiếp tục ở mức 40-41 độ C, có nơi trên 41 độ C. Nhiệt độ ngoài trời có thể còn cao hơn 2-4 độ C. Độ ẩm thấp dưới 50% khiến cảm giác nóng bức càng thêm dữ dội. Đây cũng là đợt nắng nóng cao nhất trong vòng 40 năm qua tại Thủ đô. Trước đó, mức nhiệt lịch sử đo được cao nhất mới dừng ở mức 40,3 độ C vào cuối tháng 5-2015.
Trong ngày hôm qua (2-6), nắng nóng khắp Đông Bắc Bộ kéo vào tới Thanh Hóa - Phú Yên đã ở mức đỉnh điểm, khi có hơn 1/3 các trạm có nhiệt độ trên 39 độ C. Trong đó, có 16 điểm có nhiệt độ trên 40 độ C, cao nhất tại Hà Đông (Hà Nội) đạt 41,5 độ C, kế đó là Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), Chí Linh (Hải Dương) 40,8 độ C, thành phố Lào Cai 40,5 độ C, Việt Trì (Phú Thọ) nóng 40,4 độ C.
Nắng nóng đỉnh điểm khiến cho các sinh hoạt hằng ngày của người dân Thủ đô có sự xáo trộn nhẹ, nhiều hàng quán ế ẩm vì vắng khách. Chị Võ Hương Giang, chủ quán nước vỉa hè trên phố Lê Văn Hưu than thở: "Hai hôm nay quán vắng khách hẳn so với mấy ngày trước đó. Nắng nóng như thế này khách hàng thường chọn các quán cà-phê có điều hòa mát mẻ nên hàng hóa ế ẩm”.
"Nóng lắm! Sáng cứ đạp xe chở thúng cam, thúng dứa từ sớm để tránh cái oi bức ngày đầu hè mà không được. “Mở mắt” ra đã nắng nóng rồi, nhiều lúc mệt quá tôi phải ngồi nghỉ chứ không dám đi cố, đã vậy hàng lại ế ẩm, khó bán”, một chị bán hàng rong khu vực phố Nguyễn Chí Thanh nói.
Bởi nắng nóng đỉnh điểm dẫn đến nền nhiệt trong nhà lẫn ngoài trời cao độ, nên nhiều người dân Thủ đô đã hạn chế tối đa việc ra đường vào các giờ nắng đỉnh điểm (từ 11 giờ đến 14 giờ). Theo ghi nhận của phóng viên, tại nhiều tuyến đường Văn Quán, Mỗ Lao, Tố Hữu… khu vực Hà Đông, Hà Nội vào khung giờ đỉnh điểm rất thưa thớt người qua lại, chỉ ngoài trừ những người có công việc không thể trì hoãn.
Chị Nguyễn Thùy Linh, Thanh Xuân, Hà Nội chia sẻ: “Tôi có việc phải đi từ trên phố Cổ về Văn Quán (Hà Đông) vào đầu giờ chiều mà phải dừng lại. Mặc dù trang bị kỹ áo chống nắng và khẩu trang cũng không ngăn được nắng nóng táp vào mặt”.
Các dịch vụ ship hàng “lên ngôi”
Nắng nóng cũng khiến các quán ăn vắng khách, thay vào đó các dịch vụ ship hàng trở sôi động hơn.
Anh Nguyễn Văn Hưng, một nhân viên ship hàng khu vực Hà Đông cho biết: “Nắng nóng, mọi người ngại ra đường nên gọi dịch vụ ship hàng nhiều hơn. Tuy nhiên, thời tiết nắng nóng thế này dân ship hàng như chúng tôi cũng phải lựa chọn và sắp xếp các đơn hàng thật khéo để đỡ mất sức và ship được nhiều hàng hơn”.
Theo ghi nhận của phóng viên, cùng với dịch vụ ship hàng thì nhu cầu sử dụng taxi cũng tăng cao hơn so với ngày thường. Các dịch vụ Grab, Uber hoạt động hết công suất. Anh Hồng Điệp, tài xế Grab Car chia sẻ: “Hai hôm nay thời tiết nắng nóng nên lượng khách đặt xe nhiều hơn. Tôi chạy từ 7 giờ sáng mà đến giờ trưa rồi chưa lúc nào được nghỉ”.
Mặc dù thời tiết khắc nghiệt nhưng nhiều người dân lao động vì kế sinh nhai vẫn phải lao ra đường để làm việc. Đẩy xe quần áo băng qua các tuyến phổ nóng bỏng dưới nền nhiệt trên 40 độ C chị Nguyễn Thị Lý, một người bán quần áo ong cho biết: “Nắng nóng cũng phải tranh thủ đi bán may ra có khách mua hàng còn có tiền mà trang trải cuộc sống. Không làm thì lấy gì mà ăn hả em?”. Nói rồi chị tiếp tục đẩy xe đi dưới cái nắng chói chang.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi lại trong ngày 3-6:

Khoảng 14 giờ tại đường Văn Quán (Hà Đông, Hà Nội) đường phố thưa thớt người qua lại.
Tranh thủ tránh nắng dưới bóng cây hiếm hoi trên phố Nguyễn Chí Thanh.
Thời tiết khắc nghiệt với nền nhiệt độ tăng cao nhưng các dịch vụ Grab vẫn hoạt động hết công suất.
Mưu sinh giữa trưa hè oi bức.
Bài và ảnh: THANH TRÀ

Tác giả "Hột vịt, vịt dữa" tái xuất với bộ ảnh "Sài Gòn 3 mét vuông" bao chuẩn!

Lê Ái, Theo Trí Thức Trẻ 21:11 03/06/2017

Nếu là người đang sống ở Sài Gòn, chắc chắn sau khi xem xong bộ ảnh này bạn sẽ phải thốt lên: "Làm tui nhớ mấy cái sạp báo đầu hẻm ghê. Tuần nào cũng ra mua truyện tranh!".

Những điều đẹp đẽ, xinh xắn về Sài Gòn xưa được nhìn qua lăng kính của những người yêu mến thành phố phương Nam hiền hòa, luôn có một chỗ đứng nhất định trong lòng công chúng, cư dân mạng.
Mới đây, Maxk Nguyễn (tên thật là Nguyễn Mạnh Khôi), người từng được biết đến là "cha đẻ" của dự án Sài Gòn sau vai và tác giả của trào lưu "Vịt lộn vịt dữa cút lộn" gây sốt mạng xã hội, đã mang đến cho người xem một góc nhìn cực mới mẻ về một Sài Gòn rộng lớn nhưng bỗng chốc trở nên bé nhỏ, quen thuộc nhưng không hề nhàm chán, cuốn hút nhưng cũng đầy hoài niệm... qua bộ tranh mang tên "Sài Gòn 3 mét vuông".
Bộ tranh là sự kết hợp giữa Illustration và Typography. Maxk thừa nhận rằng mặc dù mình sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn nhưng cậu luôn cảm giác mình như khách du lịch, bởi vì mỗi ngày mình điều tìm ra một góc nhìn mới mẻ của Sài Gòn và mình luôn muốn được khai thác những góc nhìn đó. Đây cũng chính là lý do thôi thúc cậu thực hiện bộ tranh trên.
Tác giả Hột vịt, vịt dữa tái xuất với bộ ảnh Sài Gòn 3 mét vuông bao chuẩn! - Ảnh 1.
Những dấu hiệu nhận biết về Sài Gòn 3 mét vuông của Maxk Nguyễn.
3 mét vuông, một không gian hạn chế như thế làm sao có thể vẽ nên Sài Gòn? Nếu nghĩ như thế chắc hẳn bạn đã nhầm. Trong 3 mét vuông ấy, Maxk Nguyễn và ê kíp của anh đã đưa người xem ngược thời gian về với Sài Gòn những năm đầu thập niên 90.
Góc phố, con hẻm, mái nhà xưa, cửa hiệu, quầy tạp hóa, hiệu cho thuê băng đĩa, gánh hàng rong... những hình ảnh thân thuộc một thời với tất cả những người từng sinh ra, lớn lên và gắn bó với Sài Gòn lần lượt hiện lên qua từng nét vẽ. Nhỏ nhắn thôi nhưng đủ đầy và sinh động. Mọi thứ hiện lên qua 3 mét vuông ấy khiến người xem có cảm giác tác giả bộ ảnh là người rất khéo gói gém và sắp xếp gọn gàng những thứ đã trôi về dĩ vãng của một thành phố nhộn nhịp, yên vui và đầy ắp tình người.
Tác giả Hột vịt, vịt dữa tái xuất với bộ ảnh Sài Gòn 3 mét vuông bao chuẩn! - Ảnh 2.
Vẽ biển quảng cáo, một nghề từng rất thịnh ở Sài Gòn.
Maxk Nguyễn chia sẻ: "Sài Gòn 3 mét vuông là dự án tiếp nối Sài Gòn sau vai, nhằm khai thác những góc nhìn mới về Sài Gòn. Mình nghĩ chắc ai cũng có một góc nhỏ nào đó của Sài Gòn mà mình cảm thấy dễ chịu nhất. Và những hình ảnh trong bộ tranh là những nơi cho mình cảm giác đó. Kết thúc dự án, mình sẽ có một triển lãm tranh. Đây là buổi triển lãm đến từ tương lai. Nơi dành cho những đứa trẻ không biết xe ôm là gì, hàng rong nghĩa là như thế nào".
Tại sao lại là "Sài Gòn 3 mét vuông?", Maxk trả lời rằng: "Bộ tranh được thể hiện như một buổi triển lãm những nét đẹp văn hóa đặc trưng nhất của Sài Gòn. Trong cái hộp kính 3 mét vuông ấy là những điều đẹp đẽ ở Sài Gòn đang dần bị mai một và biến mất. Nếu chúng ta cứ giữ nhịp sống hối hả và không giữ gìn, tất cả những hình ảnh này rồi sẽ chỉ còn tìm thấy trong các bảo tàng văn hóa".
Chúng ta hãy cùng xem những hình ảnh cực xinh xắn và đág yêu trong bộ tranh mang tên "Sài Gòn 3 mét vuông" của Maxk Nguyễn nhé!
Tác giả Hột vịt, vịt dữa tái xuất với bộ ảnh Sài Gòn 3 mét vuông bao chuẩn! - Ảnh 3.
Góc nhà thân thuộc nay có thể đã nhiều thay đổi.
Tác giả Hột vịt, vịt dữa tái xuất với bộ ảnh Sài Gòn 3 mét vuông bao chuẩn! - Ảnh 4.
Những sạp báo xưa lúc nào cũng tấp nập người ra vào. Thời ấy còn có thứ gì khác để biết thông tin ngoài báo và tạp chí đâu?
Tác giả Hột vịt, vịt dữa tái xuất với bộ ảnh Sài Gòn 3 mét vuông bao chuẩn! - Ảnh 5.
Con nít bây giờ suốt ngày khóa trái cửa phòng chơi game có biết đến những cảnh này?
Tác giả Hột vịt, vịt dữa tái xuất với bộ ảnh Sài Gòn 3 mét vuông bao chuẩn! - Ảnh 6.
Tác giả Hột vịt, vịt dữa tái xuất với bộ ảnh Sài Gòn 3 mét vuông bao chuẩn! - Ảnh 7.
Những cửa hàng cho thuê băng đĩa đã không còn thuộc về nhịp sống hiện đại.
Tác giả Hột vịt, vịt dữa tái xuất với bộ ảnh Sài Gòn 3 mét vuông bao chuẩn! - Ảnh 8.
Tác giả Hột vịt, vịt dữa tái xuất với bộ ảnh Sài Gòn 3 mét vuông bao chuẩn! - Ảnh 9.
Xe ôm có nguy cơ xóa sổ vì grab, uber.
Tác giả Hột vịt, vịt dữa tái xuất với bộ ảnh Sài Gòn 3 mét vuông bao chuẩn! - Ảnh 10.
Tác giả Hột vịt, vịt dữa tái xuất với bộ ảnh Sài Gòn 3 mét vuông bao chuẩn! - Ảnh 11.
Tác giả Hột vịt, vịt dữa tái xuất với bộ ảnh Sài Gòn 3 mét vuông bao chuẩn! - Ảnh 12.
Một chiếc quạt cũ, giờ đây chẳng ai còn dùng.
Creative Director: Maxk Nguyễn
Art Director: Đỗ Thái Thanh 
Typography: Trương Ngọc Quốc Dũng 
Illustrator Artist: Thịnh Lê, Đỗ Danh, Phong Võ, Hạnh Huỳnh, Hoàng Thạch

Đất nền ven TPHCM tăng giá theo "tin đồn"

Dân trí Bộ Xây dựng vừa yên cầu TPHCM cần công khai thông tin quy hoạch các khu vực cũng như tiến độ triển khai các dự án từ giao thông, hạ tầng và cả bất động sản, tránh để xảy ra tình trạng đất tăng giá theo "tin đồn".
 >> "Hạ nhiệt" đất nền: Đề nghị công an vào cuộc
 >> Đất nền "nóng sốt", UBND TPHCM chỉ đạo kiểm tra ngay


Thị trường TPHCM có hiện tượng sốt giá ảo trong phân khúc đất nền ở các quận ven và một số huyện.
Thị trường TPHCM có hiện tượng "sốt giá ảo" trong phân khúc đất nền ở các quận ven và một số huyện.
Tránh để sốt đất do "tin đồn"
Liên quan tới cơn sốt đất nền tại TPHCM, Bộ Xây dựng mới đây đã có văn bản đề nghị Sở Xây dựng TPHCM nắm bắt tình hình và báo cáo ​UBND Thành phố này triển khai các giải pháp phù hợp nhằm ổn định thị trường, tránh để xảy ra tình trạng đất tăng giá theo “tin đồn".
Theo đó, Bộ Xây dựng yên cầu TPHCM cần công khai thông tin quy hoạch các khu vực cũng như tiến độ triển khai các dự án từ giao thông, hạ tầng và cả bất động sản. Đồng thời, cơ quan chức năng cần tổ chức các đoàn kiểm tra việc kinh doanh bất động sản, kịp thời chấn chỉnh việc chia lô bán nền trái quy định tại các khu vực đang là điểm nóng sốt giá, tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân về thông tin và các tin đồn thất thiệt để người dân biết và không cuốn theo cơn sốt ảo...
Bộ Xây dựng cho rằng, nếu thực hiện tốt các biện pháp trên sẽ có tác động làm ổn định lại thị trường đất nền những khu vực này.
Từ đầu năm nay, thị trường có hiện tượng "sốt giá ảo" trong phân khúc đất nền ở các quận ven và một số huyện như: Quận 9, quận 12, quận Thủ Đức, quận Bình Tân, huyện Nhà Bè, huyện Bình Chánh, huyện Hóc Môn, huyện Củ Chi, huyện Cần Giờ.
Khảo sát trên thị trường cho thấy, trong vòng một năm qua, giá đất nền đã tăng trên dưới 30%, cá biệt có khu vực giá tăng đến trên dưới 70%. Ví dụ như, đất nền tại một số khu vực phân lô ở quận 9, quận Thủ Đức, huyện Bình Chánh đã lên đến trên dưới 20 triệu đồng/m2; giá đất nền tại thị trấn Cần Thạnh, xã Long Hòa (huyện Cần Giờ) có vị trí đã lên đến 10-12 triệu đồng/m2; giá đất nông nghiệp một số khu vực tại huyện Hóc Môn, huyện Củ Chi đã tăng đến trên dưới 50% trong 04 tháng đầu năm 2017, trong đó đất nền mặt tiền quốc lộ 22 cũng đã lên đến trên dưới 20 triệu đồng/m2.
Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM (HOREA), giới đầu nậu và cò đất là bên thủ lợi trong cơn "sốt giá ảo" đất nền hiện nay. Cơn "sốt giá ảo" đất nền này rất nguy hiểm, đã và đang tác động tiêu cực đến thị trường bất động sản, làm méo mó thị trường, tiềm ẩn nhiều rủi ro, đe dọa sự phát triển lành mạnh, bền vững của thị trường bất động sản. Horea cho rằng cần phải có các giải pháp hạ nhiệt kịp thời, hiệu quả, không để xảy ra vỡ "bong bóng" gây thiệt hại dây chuyền trên thị trường bất động sản, và để bảo vệ người tiêu dùng.
"Thông tin" là yếu tố cốt lõi
Phát biểu tại một toạ đàm diễn ra trong tuần qua, ông Lê Hoàng Châu cho rằng, tại TPHCM đã trải qua 7 cơn sốt đất nền. Điểm khác biệt lần này chỉ nằm ở phân khúc đất nền vùng ven mà không phải đất nền thuộc các dự án bất động sản chính quy. Đặc biệt, tính chất của cơn sốt lần này liên quan đến việc thông qua vấn đề tách thửa, phân lô bán nền trong đó giới đầu nậu, cò đất núp bóng chủ đất nền mức độ tác động không lớn đến toàn bộ thị trường.
Nếu so với năm 2007, cơn sốt BĐS thể hiện rất rõ nét ở phân khúc nhà ở cao cấp, thì lần này lại là đất phân lô bán nền tại nhiều vùng ven của TPHCM. Năm 2007 và 2010 tính chất của cơn sốt nghiêm trọng hơn đến mức độ Chính phủ phải ban hành các Nghị quyết thất chặt tín dụng, do vậy thị trường từ chỗ bong bóng rơi vào đóng băng. Còn cơn sốt lần này chưa đạt đến mức độ như thế, Chính phủ không phải ra các văn bản điều tiết. Trong khi đó Chính phủ lại đang thực hiện lộ trình thắt chặt tín dụng vào BĐS nên không tác động đến cả thị trường mà chỉ tác động tiêu cực đến người tiêu dùng và nhà đầu tư thức cấp trong phân khúc này.
"Thành phố đã có những chỉ đạo quyết liệt cho nên cơn sốt ảo này đang bị hạ nhiệt. Sắp tới thành phố ban hành quyết định mới thay thế Quyết định 33 sẽ giúp điều tiết phân khúc đất nền đi vào sự ổn định trở lại", ông Châu cho biết.
Ở một góc nhìn khác, ông Phan Công Chánh – Chuyên gia bất động sản độc lập cho rằng, thông tin là yếu tố cốt lõi dẫn đến cơn sốt đất nền hiện nay tại vùng ven TPHCM. Trong đó, thông tin gồm 3 yếu tố như quy hoạch, siêu dự án và hạ tầng cơ sở sẽ khiến giá đất thay đổi rất nhanh và rất nhiều. Hóc Môn, Củ Chi là những nơi đang xuất hiện thông tin siêu dự án. Cần Giờ, Nhơn Trạch đang xuất hiện thông tin về thay đổi hạ tầng, cụ thể là xây cầu; quận 9 đang có thay đổi lớn về cả hạ tầng lẫn quy hoạch nên giá đất biến động nhanh chóng trong thời gian ngắn. Nhà đầu tư bất động sản cá nhân cần hiểu sâu sắc về nguyên lý thông tin này.
Theo ông Chánh, nguy cơ bong bóng là có nhưng việc nắm đúng bản chất của sự việc sẽ giúp chúng ta chủ động. Minh bạch thông tin là yếu tố quan trọng giúp kiểm soát giá đất. Nhưng cũng cần lưu ý là khi thị trường nóng lên, lượng giao dịch lại ghi nhận nhiều hơn. Lượng tiền được lưu thông trong thị trường sẽ giúp ích lớn cho nền kinh tế. Quy định của Luật cần phải rõ ràng hơn nữa vì trong thị trường rõ ràng luôn tồn tại một lực lượng nghiên cứu luật để kiếm lợi. Luật cũng không cấm một người kinh doanh để tìm kiếm lợi nhuận.
"Với mỗi giao dịch bất động sản, Luật quy định rất rõ bên mua và bên bán phải đóng thuế thu nhập cá nhân và thuế trước bạ. Quan điểm của tôi là nếu một người còn kiếm được lợi nhuận từ việc tận dụng các quy định của Luật, thì Luật còn kẽ hở. Và đó cũng là động lực để các cơ quan quản lý nhà nước hoàn thiện Luật", ông Chánh nói.
Phương Dung

“Trùm” Hoàng Béo: Từng tù tội, trốn trại, bị truy nã dưới cái tên khác

SGGPO
Hoàng Béo được biết với tên gọi Trần Ngọc Hiếu (SN 1981, tạm trú quận 1, TPHCM) cầm đầu đường dây ma túy lớn nhất nước vừa bị triệt phá. Y thận trọng điều hành toàn bộ đường dây nhưng không tham gia bất cứ khâu nào. Và điều ít ai biết, gần 10 năm trước, y từng tù tội, trốn trại và bị truy nã dưới một cái tên khác.
“Trùm” Hoàng Béo: Từng tù tội, trốn trại, bị truy nã dưới cái tên khác

Đường dây trăm tỷ đồng của băng đảng ma túy lớn nhất nước hoạt động ra sao?
Trần Ngọc Hiếu tự tìm nguyên liệu lập ra một xưởng riêng chuyên sản xuất thuốc lắc ở các chưng cư cao cấp, biệt thự.. cung ứng, mua bán ma túy cho đầu nậu với quy mô cực lớn ở các quận huyện ở TPHCM, TP Hà Nội, Đồng Nai, Bình Dương...
Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (PC47), Công an TPHCM đã triệt phá thành công 1 đường dây ma túy khủng do Trần Ngọc Hiếu (thường gọi là “Hoàng Béo”, SN 1981, ngụ quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội, tạm trú quận 1) cầm đầu.
“Trùm” Hoàng Béo: Từng tù tội, trốn trại, bị truy nã dưới cái tên khác ảnh 1  Đối tượng Hoàng Béo 
Công an bắt giữ hàng chục đối tượng cùng nhiều tang vật như: 520.000 viên thuốc lắc và 120kg bột thuốc lắc và ma túy đá chưa thành phẩm (tương ứng hơn 1 triệu viên thuốc lắc, với trị giá thị trường khoảng hơn 200 tỷ đồng), hơn 10 tỷ đồng tiền mặt, 7 xe ô tô (có 1 siêu xe khoảng 25 tỷ đồng) cùng nhiều tang vật khác.
Theo điều tra, tháng 3-2016, trinh sát công an phát hiện Nguyễn Văn Sơn (SN 1983, ngụ tỉnh Lâm Đồng, tạm trú quận 10) là người chuyên buôn bán ma túy ở địa bàn khu vực quận Bình Thạnh và các quận lân cận.
Từ đầu mối trên, cơ quan công an phát hiện Sơn lấy hàng của Hiếu với số lượng lớn. Bên cạnh, Sơn còn lấy hàng của Vũ Tuấn Phan (SN 1979, ngụ TP Hải Phòng, tạm trú TPHCM).
Đối tượng Trần Ngọc Hiếu (tức Hoàng Béo) tên thật là Văn Kính Dương. Y từng có tiền án 6 năm tù giam về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy vào năm 2008 tại tỉnh Thanh Hóa. Sau đó, y trốn trại và bị phát lệnh truy nã nên đã làm giả giấy tờ, đổi tên thành Trần Ngọc Hiếu.
Trở về con đường cũ, Hiếu móc nối các đường dây và tự lập ra 1 xưởng riêng chuyên sản xuất thuốc lắc và cung ứng, mua bán ma túy cho các chân rết khác với quy mô cực lớn.
“Trùm” Hoàng Béo: Từng tù tội, trốn trại, bị truy nã dưới cái tên khác ảnh 2 Tang vật thu giữ được 
“Trùm” Hoàng Béo: Từng tù tội, trốn trại, bị truy nã dưới cái tên khác ảnh 3 Trong mỗi thùng tang vật có nhiều chai nhỏ chứa ma túy thành phẩm
Theo điều tra, Hiếu chỉ tin dùng những người trong gia đình và người quen. Hoạt động đường dây theo tổ chức gia đình phối hợp cũng khá nhịp nhàng ăn ý và đảm bảo bí mật một cách tuyệt  đối, khép kín.
Hiếu không trực tiếp tham gia vào bất kỳ khâu nào mà chỉ điều hành toàn bộ đường dây trên qua mạng xã hội và quản lý từ xa bằng hệ thống camera quan sát 24/24. Hiếu vẫn đến các cơ sở sản xuất ma túy ở các biệt thự ở TPHCM, TP Nha Trang, tỉnh Đồng Nai... để điều hành.
Đường dây của Hiếu không đặt xưởng sản xuất cố định một chỗ mà di chuyển liên tục sau mỗi lô hàng được sản xuất ra để tránh lộ. Hiếu chọn nơi có địa hình hẻo lánh, vắng người không ai để ý và dễ quan sát người lạ xuất hiện. Các xưởng sản xuất và kho hóa chất thường không đặt chung 1 chỗ mà đặt cách xa nhau hàng chục km.
Khi xong, hàng được vận chuyển bằng  2 đến 3 xe, có cả siêu xe. Một xe đóng vai trò thăm dò đi trước, tránh công an và để dọn đường cho các xe chở hàng phía sau. Nhằm đánh lạc hướng các trinh sát, các xe thường đổi hàng cho nhau ở giữa đường cao tốc.
“Trùm” Hoàng Béo: Từng tù tội, trốn trại, bị truy nã dưới cái tên khác ảnh 4 Một số siêu xe bị giữ trong vụ án
Trong đường dây, có Nguyễn Đức Kỳ Nam (SN 1968, là anh họ của Hiếu) là 1 thành phần giữ vai trò quan trọng của đường dây. Nam vốn là kỹ sư cơ khí và có vốn hiểu biết về hóa chất. Nam chính là người trực tiếp sản xuất, điều chế ma túy ra, quản lý các xưởng sản xuất ma túy.

Sau khi chế biến thuốc lắc xong, chúng thường bỏ rác, bao bì hóa chất lên các xe bán tải rồi chở đi đổ tại các điểm vắng, vào lúc nửa đêm để công an khó lần theo dấu vết. Khi thì chúng vứt tại bãi rác, khi thì đổ giữa sông hay ruộng đồng hẻo lánh ở các tỉnh lân cận TPHCM như Đồng Nai, Long An, Đồng Tháp…
Ông trùm lộ diện cùng nhiều chân rết từ Bắc tới Nam
Quá trình sản xuất ma túy, Hiếu sẽ dùng camera quan sát theo dõi và quản lý từ xa qua hệ thống trong xưởng. Hỗ trợ Nam có Lê Văn Mang (SN 1987, ngụ tỉnh Cà Mau). Sản xuất ma túy thành bột xong, Nam đưa cho Mang vận chuyển về biệt thự ở quận 7 để tẩy sạch, sấy khô.
“Trùm” Hoàng Béo: Từng tù tội, trốn trại, bị truy nã dưới cái tên khác ảnh 5 Một số tay chân thân tín của Hoàng Béo. Từ trái qua, hàng trên: Nguyễn Bá Thành,  Nguyễn Đắc Huy. Hàng dưới: Lê Hương Giang, Nguyễn Thu Huyền
Sau đó, y cùng với Nam lái xe chở đến giao cho Phạm Bảo Quân (SN 1983, ngụ TP Hà Nội, tạm trú quận 1) để dập thành từng viên và đóng gói thành phẩm. Thuốc lắc sẽ được ngụy trang dưới dạng những gói cà phê có trọng lượng 1kg.
Cuối cùng, số viên thuốc lắc được chuyển về nhà của Hiếu để cất giữ. Hiếu cùng với bạn gái là Vũ Hoàng Anh Ngọc (thường gọi là “Miu”, SN 1994, ngụ quận 3) cất giữ từ 10.000-15.000 viên để tiện bán sỉ và lẻ cho khách hàng.
“Trùm” Hoàng Béo: Từng tù tội, trốn trại, bị truy nã dưới cái tên khác ảnh 6 "Hot girl" Anh Ngọc (thường gọi là "Miu''), người tình và là một trong ba trợ thủ đắc lực của  Hoàng Béo 
“Trùm” Hoàng Béo: Từng tù tội, trốn trại, bị truy nã dưới cái tên khác ảnh 7 Thuốc lắc được ngụy trang dưới dạng gói cà phê 
Việc giao dịch với khách hàng tại TPHCM sẽ do Nguyễn Thu Huyền (SN 1988, ngụ TP Hà Nội, tạm trú quận 10) đảm nhiệm. Khi có khách đặt mua hàng, Huyền sẽ báo lại cho Hiếu để xuất hàng. Hàng sẽ giao lại cho Nguyễn Đắc Huy (SN 1988, ngụ TP Hà Nội, tạm trú quận 10) đi giao cho khách.
Huy phụ trách giao hàng, ngoài ra không hề biết bất kỳ thông tin gì về khách hàng hay địa điểm xưởng, kho cất hàng cũng như nơi ở của các thành viên khác trong đường dây. Khi giao hàng xong, Huy không nhận tiền mà số tiền sẽ được chuyển khoản, giao lại trực tiếp cho Huyền nhận đưa về cho Hiếu.
Tại Hà Nội, tỉnh phía Bắc thì Lê Hương Giang (SN 1988, ngụ TP Hà Nội, bạn gái Hiếu) sẽ chịu trách nhiệm. Khi có khách thì Giang báo cho Hiếu. Hiếu điều Huy chuyển ma túy ra phía Bắc giao cho Giang giữ, rồi Huy nhận hàng trực tiếp đi giao lại cho khách theo yêu cầu của Giang và Hiếu. Việc vận chuyển hàng ra Hà Nội bằng đường tàu lửa. Sau đó, Huy trở về bằng đường hàng không.
Tại Hà Nội, Hiếu sử dụng anh họ là Nguyễn Bá Thành (SN 1974, ngụ TP Hà Nội) để mua các hóa chất từ Hà Nội chuyển vào TP.HCM giao cho Hiếu. Hóa chất sẽ được vận chuyển bằng xe tải qua đường bộ từ Bắc vào Nam. Huy đảm nhận giao hàng ở cả miền Bắc và Nam. Nếu Huy vắng thì Mang sẽ thay.
Khoảng 15 giờ 15 chiều 6-4-2017, tại sân bay Tân Sơn Nhất, “ông trùm” Hoàng Béo khi vừa xuống máy bay đã bị bắt giữ. Đồng thời, lực lượng công an cũng phát lệnh đồng loạt khám xét tại 13 điểm bao gồm xưởng sản xuất ma túy và nhà ở của các đối tượng có liên quan tại TPHCM, Đồng Nai, Nha Trang, Hà Nội để bắt giữ các đối tượng còn lại.
Đến khuya 7-4-2017, công tác bắt khám xét các đối tượng cơ bản đã hoàn thành, thu giữ tổng cộng khoảng 500.000 viên thuốc lắc (tương ứng khoảng 100kg bột thuốc lắc) và gần 85kg bột thuốc lắc đã thành phẩm nhưng chưa dập viên.
Gian nan phá chuyên án 516E
Chiều 2-6, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM cùng lãnh đạo các ban ngành TPHCM đã đến thăm động viên, thưởng đột xuất cho các đơn vị, tập thể thuộc lực lượng Công an TPHCM và quận Bình Thạnh về việc triệt phá chuyên án ma túy lớn nhất từ trước tới nay.
Tại đây, thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó Giám đốc Công an TPHCM đã kể về sự khó khăn của lực lượng khi triệt phá đường dây ma túy khủng do Trần Ngọc Hiếu (tức “Hoàng Béo”) cầm đầu.
“Trùm” Hoàng Béo: Từng tù tội, trốn trại, bị truy nã dưới cái tên khác ảnh 8 Thiếu tướng Phan Anh Minh kể chuyện phá án  
Thiếu tướng Minh cho biết, đầu tháng 4-2016, Công an quận Bình Thạnh phát hiện các đối tượng buôn bán lẻ ma túy nên đã lập chuyên án triệt phá. Sau khi phát hiện số lượng ma túy cung cấp ngày càng lớn, Công an quận Bình Thạnh đã báo cáo và được thiếu tướng Minh thống nhất nâng lên thành chuyên án cấp thành phố.
Trong thời gian này, nhiều trinh sát phải vất vả thức cả ngày lẫn đêm, dầm mưa dãi nắng để đeo bám theo các đối tượng trong đường dây của ông trùm Hoàng Béo.
Khi biết nơi 1 phân xưởng chế biến ma túy của đường dây nằm ở khu biệt thự khu dân cư Trung Sơn huyện Bình Chánh, các trinh sát tiến hành đeo bám 24/24.
Thông qua hệ thống thông gió của ngôi biệt thự, trinh sát phát hiện chứa nhiều hóa chất để các đối tượng sản xuất từ dạng bột thành thuốc lắc, ma túy tổng hợp.
Các đối tượng trong đường dây rất tinh ma nên đã phát hiện ra và tìm cách chuyển toàn bộ đồ dùng, dụng cụ, hóa chất xuống tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Tuy nhiên, khi chúng vừa chuyển xuống Bà Rịa - Vũng Tàu thì lại dời toàn bộ dụng cụ, hóa chất... ra TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.
Nhóm tìm những nơi hiểm trở sâu trong núi để dễ dàng thực hiện việc tạo thành thành phẩm ma túy, thuốc lắc...
Đến khi bị phát hiện, chúng vẫn tiếp tục di chuyển từ tỉnh Khánh Hòa về khu vực mỏ đá Bửu Long, tỉnh Đồng Nai rồi lại chuyển về Trà Cổ, tỉnh Đồng Nai và nhiều nơi khác.
Sau thời gian dài kiên trì bám theo băng nhóm, xác định thời khắc khám phá chuyên án, lãnh đạo Công an TPHCM phải bắt toàn bộ đường dây này.
Mở đầu, trinh sát tiến hành bắt giữ đàn em của Hoàng Béo ở TP Hải Phòng. Tuy nhiên, ông trùm đã phát hiện và lệnh cho toàn bộ đàn em rút lui để bảo toàn lực lượng, đồng thời, tìm cách tẩu tán lượng ma túy.
Thiếu tướng Minh cho biết, các đối tượng trong đường dây hoạt động tinh vi, thường sử dụng xe sang giao hàng trên cao tốc nên việc đeo bám gặp rất nhiều khó khăn.
Trong một lần phát hiện xe tải chở rác, chất thải, hóa chất bằng xe tải trên cao tốc Trung Lương, các trinh sát sử dụng xe máy chia nhau bám theo.
Phát hiện xe này sau đó xuống Tiền Giang đi về hướng Sa Đéc, một trinh sát mới làm việc 2 năm 5 tháng đã tìm cách đeo bám. Khi vừa đến mé sông đoạn Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp, các đối tượng dừng xe để tìm cách phi tang các chất thải quả quá trình sản xuất ma túy xuống dưới sông.
Lúc này, trinh sát tiếp cận nên đã tắt đèn xe nhưng lại tông vào chướng ngại vật và bị gãy chân, trinh sát vẫn bò lên đường tìm cách thông báo báo về lãnh đạo. Sau đó, đồng chí này mới được đưa đi bệnh viện...
Thiếu tướng Phan Anh Minh nhấn mạnh: “Các nước ngăn chặn được thảm họa ma túy thì mình cũng phải làm được. Không thể để ma túy trở thành mối đe dọa ngày càng lớn cho giới trẻ và sự phát triển của thành phố và đất nước...”
Mức khen thưởng của Thành ủy, UBND TPHCM đối với các đơn vị đã lập chiến công xuất sắc phá chuyên án 516E: Tập thể Công an TPHCM 100 triệu đồng; Công an quận Bình Thạnh 100 triệu đồng; Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) 50 triệu đồng; Phòng Kỹ thuật Nghiệp vụ II (PA71) 50 triệu đồng; Phòng Kỹ thuật Hình sự (PC54) 20 triệu đồng; Trung đoàn Cảnh sát cơ động (PK20E) 20 triệu đồng.
ĐAN NGUYÊN

Mỹ cảnh báo TQ về các đảo ở Biển Đông

  • 3 tháng 6 2017


Bản quyền hình ảnh Getty Images
Image caption Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ James Mattis đưa ra lời cảnh báo với Trung Quốc tại Diễn đàn An ninh ở Shangri-la, Singapore hôm 03/6/2017.

Hoa Kỳ sẽ không chấp nhận việc quân sự hóa của Trung Quốc với các hòn đảo nhân tạo trên Biển Đông, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ James Mattis đưa ra cảnh báo tại Diễn đàn An ninh ở Shangri-la hôm 03/6/2017.
Phát biểu tại hội nghị an ninh thường niên có tính diễn đàn khu vực và quốc tế ở Singapore, ông nói những động thái như vậy làm suy yếu sự ổn định khu vực.
Thủ tướng Úc: 'Cá lớn đừng nuốt cá bé'
Diễn đàn an ninh vùng: Biển Đông nằm ở đâu?

TQ tránh nhắc tới 'chiến tranh ở Biển Đông'
Tuyên bố lãnh thổ của Trung Quốc được đưa ra trên Biển Đông, một vùng biển giàu tài nguyên đang có tranh chấp chủ quyền khá gắt gao giữa một số quốc gia.
Đồng thời, Tướng Mattis cũng ca ngợi những nỗ lực của Bắc Kinh nhằm kiềm chế các hoạt động hỏa tiễn và hạt nhân của Bắc Hàn.
Những bình luận của ông được đưa ra ngay sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc mở rộng các biện pháp trừng phạt nhắm vào Bắc Hàn để đáp trả lại một loạt các cuộc thử hỏa tiễn tiến hành trong năm nay.
Hội đồng Bảo an đã nhất trí thông qua việc trừng phạt sau hàng tuần đàm phán giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc.

'Phản đối và không chấp nhận'Biển Đông


Bản quyền hình ảnh Getty Images
Image caption Bắc Kinh đang xây dựng các hòn đảo nhân tạo trên các rạn san hô và tiến hành tuần tra hải quân ở vùng biển có nhiều tranh chấp.
Trong bài diễn văn tại Diễn đàn Đối thoại Shangri-la thường niên năm 2017, Tướng Mattis nói:
"Chúng tôi phản đối các quốc gia quân sự hóa các hòn đảo nhân tạo và thực thi thái quá các yêu sách biển.
"Chúng tôi không thể và sẽ không chấp nhận những thay đổi đơn phương, cưỡng ép hiện trạng".
Tổng thống Donald Trump và các quan chức cao cấp của Hoa Kỳ đã nhiều lần tuyên bố rằng họ sẽ bảo vệ lợi ích của Mỹ ở Biển Đông, một tuyến vận tải quan trọng.

Trong cuộc điều trần để được đề cử hồi đầu năm nay, ông Rex Tillerson, người đã trở thành ngoại trưởng Mỹ sau đó, đã cảnh báo rằng Hoa Kỳ "sẽ gửi cho Trung Quốc một tín hiệu rõ ràng rằng trước tiên việc xây dựng các hòn đảo phải chấm dứt, và thứ hai, việc tiếp cận các hòn đảo này của Trung Quốc cũng sẽ không được phép . "
Đáp lại, Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói Bắc Kinh sẽ "giữ vững quyền bảo vệ các quyền của mình trong khu vực".
Nhưng ở Singapore, tướng Mattis cũng ghi nhận một cách tích cực về quan hệ Mỹ-Trung, cho rằng mặc dù sự cạnh tranh giữa hai nước "có thể xảy ra, nhưng xung đột không phải là không thể tránh khỏi".
Vai trò tiếp đây của Mỹ?Bản đồ đường lưỡi bò của TQ

Bản quyền hình ảnh Unclos, CIA
Image caption Tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc dựa trên một yêu sách đường chín đoạn (hay bản đồ đường lưỡi bò) trên Biển đông gây nhiều tranh cãi và phản ứng trong khu vực và quốc tế.
Câu hỏi lớn nhất trong các đại biểu châu Á tham dự diễn đàn là vai trò của Hoa Kỳ sẽ tiếp tục nhiều như thế nào trong khu vực ngày càng căng thẳng này, theo phái viên Karishma Vaswani của BBC tại Singapore.
Bà nói thêm rằng Tướng Mattis đã cố gắng trấn an các đồng nghiệp rằng Hoa Kỳ không quay lưng lại với châu Á.
Các quốc gia đối lập tranh cãi về lãnh thổ trên biển Biển Đông đã lâu, nhưng căng thẳng gia tăng đều trong những năm gần đây.

Các đảo nhỏ và vùng biển được Đài Loan, Trung Quốc, Việt Nam, Philippines, Malaysia và Brunei tuyên bố chủ quyền với một phần hoặc toàn bộ.
Bắc Kinh đang xây dựng các hòn đảo nhân tạo trên các rạn san hô và tiến hành tuần tra hải quân ở vùng biển mà các quốc gia khác cũng tuyên bố chủ quyền.
Mặc dù chính quyền Hoa Kỳ trước đây của Tổng thống Barack Obama nhấn mạnh rằng Mỹ có lập trường trung lập, nhưng Washington đã nhiều lần lên tiếng chống lại việc xây dựng các hòn đảo nhân tạo, đồng thời tìm cách xây dựng mối quan hệ với các quốc gia Đông Nam Á có các yêu sách chủ quyền chồng lấn với Trung Quốc.
Vào tháng 7/2016, một tòa án quốc tế đã ra phán quyết bác bỏ các tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc, ủng hộ một vụ kiện do Philippines đưa ra, nhưng Bắc Kinh nói Trung Quốc sẽ không tôn trọng phán quyết.
Các xích mích đã và đang làm dấy lên quan ngại rằng khu vực đang trở thành một điểm nóng tiềm tàng những hậu quả có tính chất toàn cầu.

Cuộc chiến 200 năm vì một thùng gỗ sồi ở Italy

Phe ủng hộ Giáo hoàng và phe La Mã xung đột trong hàng trăm năm, khiến hàng nghìn người thiệt mạng chỉ vì một thùng gỗ sồi và tài sản bên trong.

cuoc-chien-200-nam-vi-mot-thung-go-soi-o-italy
Trận chiến nổ ra hơn 200 năm giữa phe ủng hộ Giáo hoàng và phe ủng hộ hoàng đế La Mã. Ảnh: War History.
Năm 1325, cuộc chiến dài nhất thời Trung cổ diễn ra tại thị trấn Castello di Serravalle, vùng Emilia-Romagna, Italy. Cuộc chiến cướp đi hàng nghìn sinh mạng, đẩy Italy vào cuộc xung đột kéo dài hàng thế kỷ lại bắt nguồn chỉ từ một thùng gỗ sồi đựng chiến lợi phẩm, theo War History.
Năm 1154, Hoàng đế Frederick Barbarossa của Đế quốc La Mã Thần thánh, phát động cuộc chiến xâm lược Italy, cho rằng mình là người được Chúa chọn để cai quản thế giới chứ không phải Giáo hoàng. Vua Frederick chiếm thành phố Milan, Tortona và Pavia, trở thành vua Italy. Sau đó, ông chiếm nốt Bologna và Tuscany, trước khi tiến về Roma để đàm phán với Giáo hoàng Alexander III nhưng không đạt được kết quả.
Do đó, Hoàng đế Fredrick tiếp tục chiếm các thành phố khác, cho đến khi bị Liên minh Lombard ủng hộ Giáo hoàng đánh bại ở trận Legnano ngày 29/5/1176. Frederick bị đẩy lùi về Đức, nhưng để lại sự chia rẽ chính trị kéo dài trong nhiều thế kỷ ở Italy.
Ở thời điểm đó, Italy là đất nước chưa được thống nhất, các bang thành chia làm hai phe, một bên là những người Ghibelline ủng hộ Hoàng đế Frederick, phe còn lại là những người Guelf ủng hộ Giáo hoàng. 
Mẫu thuẫn căng thẳng diễn ra trong thời gian dài ở thành Modena ủng hộ Hoàng đế Frederick và thành Bologna cách đó 50 km ủng hộ Giáo hoàng. Hai bên thường có những cuộc đột kích lẻ tẻ với nhau, gây ra một số thương vong.
Tháng 9/1325, binh sĩ phe Ghibelline đánh chiếm pháo đài Monteveglio, cách Bologna 19 km. Lợi dụng tình hình hỗn loạn, một số binh sĩ lẻn vào Bologna cướp một thùng gỗ đựng đầy chiến lợi phẩm và đem về trưng bày tại Modena. Người Bologna rất tức giận, đòi đối phương trả lại chiếc thùng và tài sản bên trong nhưng bị từ chối.
cuoc-chien-200-nam-vi-mot-thung-go-soi-o-italy-1
Chiếc thùng gỗ sồi được trưng bày ngày nay. Ảnh: Wikipedia.
Cuộc chiến vì chiếc thùng gỗ sồi nổ ra vào sáng 15/10/1325, khi phe Bologna tuyên chiến. Quân Bologna tiến đến bao vây thành Modena để đòi lại chiếc thùng, nhưng bị liên quân phe Ghibelline đẩy lùi.
Sau khi đẩy lùi quân Bologna, quân Modena tập kết một lực lượng lớn bên ngoài thị trấn Castello di Serravalle. Đích thân Giáo hoàng John XXIII dẫn đầu 30.000 bộ binh và 2.000 hiệp sĩ kỵ binh để đối phó.
Quân Modena có lực lượng ít hơn, chỉ khoảng 5.000 bộ binh và 2.000 kỵ binh, triển khai trên vùng đồng bằng ở khu vực Ziribega. Họ bắt đầu tấn công ngay khi mặt trời lặn, tiến về tường thành quanh thành phố Bologna, nhưng không bao vây mà chỉ phá hủy các lâu đài bảo vệ vòng ngoài, bắt giữ 26 quý tộc đưa về Modena làm con tin.
Ước tính có khoảng 2.000 người thiệt mạng ở cả hai phía trong cuộc chiến kéo dài hơn 200 năm. Mãi đến năm 1529, khi vua Charles I của Tây Ban Nha xâm lược Italy, hai phe mới đình chiến để đoàn kết chống kẻ thù chung. Sau chiến tranh, thùng gỗ sồi được trưng bày ở Modena như một chiến lợi phẩm cho tới ngày nay.
Duy Sơn

Đích thân Thủ tướng yêu cầu cho thôi chức Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn

SGGPO
“Tôi đã điện cho anh Nguyễn Ngọc Thiện - Bộ trưởng Bộ VH-TT và DL cho thôi giữ chức đối với ông Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Nguyễn Đăng Chương”- Thủ tướng cho biết.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo tại phiên họp Chính phủ tháng 5
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo tại phiên họp Chính phủ tháng 5

Ngày 3-6, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 5-2017. Chiều cùng ngày, Văn phòng Chính phủ (VPCP) đã tổ chức họp báo.
Quyết tâm đạt mục tiêu tăng trưởng 6,7%
Về tình hình kinh tế - xã hội tháng 5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhìn nhận có nhiều thuận lợi. Lạm phát tiếp tục được kiểm soát. Thu hút FDI tăng trưởng tốt. Dịch vụ, du lịch tăng. Việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp đạt nhiều kết quả khi “đây là tháng kỷ lục về việc thành lập doanh nghiệp mới (50.500 doanh nghiệp được thành lập trong những tháng đầu năm). Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế triển khai việc hoàn thuế giá trị gia tăng điện tử trên toàn quốc từ ngày 12-5 là một bước tiến lớn về cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp.
Tuy nhiên, Thủ tướng nêu rõ vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức. Sản xuất công nghiệp tăng 5,7%, thấp hơn cùng kỳ. Giải ngân vốn đầu tư còn chậm. Nông nghiệp còn khó khăn. Nhập siêu lớn. Mặc dù số doanh nghiệp thành lập mới lớn nhưng vẫn còn nhiều doanh nghiệp rời bỏ thị trường, cho thấy doanh nghiệp còn gặp khó khăn. Trong lĩnh vực xã hội nổi lên nhiều vấn đề như sạt lở bờ sông ở miền Tây Nam Bộ, ảnh hưởng đời sống nhân dân hay vụ chết người khi chạy thận nhân tạo ở Hòa Bình…
Tại phiên họp này, Chính phủ đã quyết định miễn visa điện tử cho du khách các nước Tây Âu. Chính phủ cũng quyết định miễn học phí mầm non cho trẻ 5 tuổi ở vùng khó khăn từ năm học 2018. Theo Bộ trưởng-Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, phiên họp này Chính phủ thể hiện quyết tâm đạt mục tiêu tăng trưởng 6,7%.
Thủ tướng nêu rõ nội dung chính của phiên họp này là “chúng ta làm gì để tăng trưởng đạt mục tiêu 6,7%, có làm được như Chỉ thị số 24 của Thủ tướng ngày 2-6 là kiên định đạt GDP 6,7% không?”.  Thủ tướng nêu rõ cần tổ chức thực hiện đến nơi, đến chốn để đạt mục tiêu. “Ai là người chịu trách nhiệm từng chỉ tiêu tăng trưởng trong từng lĩnh vực?”, Thủ tướng đặt vấn đề về việc xử lý kỷ luật nếu không làm tốt, không hoàn thành nhiệm vụ, trừ trường hợp bất khả kháng như thiên tai, nhân tai từng xảy ra trong năm 2016.
Theo tinh thần của Thủ tướng, cần bàn về những con số, chứ không thể là lời văn chung chung, vô thưởng vô phạt. “Chúng ta nói bài diễn văn rất dài nhưng con số đó có đi vào trong đời sống, vào nhiệm vụ chính trị của từng ngành, từng cấp, từng địa phương không, vì thế cần cụ thể hơn nữa, cần những biện pháp khả thi hơn nữa. Không ngồi nhà chờ báo cáo” - Thủ tướng yêu cầu.
Để thúc đẩy tăng trưởng, Chỉ thị số 24 ngày 2-6 của Thủ tướng và phiên họp Chính phủ ngày 3-6 thống nhất thực hiện quyết liệt các giải pháp để phấn đấu đạt tăng trưởng 6,7%.
Thủ tướng yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 24, kể cả các tập đoàn, tổng công ty Nhà nước, để đóng góp vào mục tiêu tăng trưởng, kiềm chế lạm phát và các chỉ tiêu khác mà Trung ương, Quốc hội đã giao.
Ngân hàng Nhà nước bên cạnh bảo đảm tăng trưởng tín dụng vượt kế hoạch (18%) với cơ cấu hợp lý thì cần xem xét, nghiên cứu việc huy động phù hợp nguồn vốn vàng, ngoại tệ trong dân.
Giá điện, nước, giáo dục, y tế… có thể xem xét thực hiện theo lộ trình nhưng cần tính toán liều lượng, thời điểm phù hợp. Không thể chủ quan trong điều hành giá mà phải tính toán khoa học, hợp lý, vừa không gây lạm phát, vừa phục vụ tăng trưởng.
Ngành du lịch phải phấn đấu đạt 14 triệu khách trong năm nay.
“Các ngành coi việc tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, cho doanh nghiệp là nhiệm vụ chính trị của mình”, Thủ tướng nhấn mạnh.
Vụ tai biến của bệnh nhân chạy thận: Xử nghiêm sai phạm nếu có sai phạm 
Về việc cấp phép cho các ca khúc được phổ biến rộng rãi, trong đó có Quốc ca, của Bộ VH-TT và DL vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh đây là bài học cho ngành văn hóa.
“Tôi đã điện cho anh Nguyễn Ngọc Thiện - Bộ trưởng Bộ VH-TT và DL cho thôi giữ chức đối với ông Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Nguyễn Đăng Chương”- Thủ tướng cho biết và hoan nghênh Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã xử lý nghiêm trong vấn đề này.
Đích thân Thủ tướng yêu cầu cho thôi chức Cục trưởng Cục nghệ thuật biểu diễn ảnh 1 Ông Nguyễn Đăng Chương thôi giữ chức Cục trưởng Cục nghệ thuật biểu diễn 
Nhấn mạnh việc xử lý nghiêm trường hợp này, Thủ tướng lưu ý ngành văn hóa phải lưu ý cán bộ của mình. “Thủ tướng và các Phó Thủ tướng đều biết hết từng đồng chí Cục trưởng, Vụ trưởng chứ không phải chỉ biết đến cấp Bộ trưởng, Thứ trưởng đâu”, Thủ tướng nói.
Về vấn đề môi trường, Thủ tướng yêu cầu tiếp tục rà soát kiểm tra để xử lý chủ động các vấn đề nảy sinh. Riêng về trường hợp của Formosa, Thủ tướng đã chỉ đạo Bộ TN-MT kiểm tra thực địa, nếu đảm bảo về môi trường thì vận hành từng bước theo quy định. Thủ tướng cũng giao Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình trả lời chất vấn trước Quốc hội.
Đặc biệt, Thủ tướng nêu lên các vấn đề đặt ra là tình trạng sạt lở nặng nề ở Tây Nam Bộ, gây ảnh hưởng đến đời sống người dân.
Đích thân Thủ tướng yêu cầu cho thôi chức Cục trưởng Cục nghệ thuật biểu diễn ảnh 2 Sạt lở nặng nề tại An Giang
Vụ việc nghiêm trọng khiến 7 bệnh nhân chết khi điều trị chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Đa Khoa Hoà Bình đã gây cú sốc lớn cho xã hội. Do đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế, Bộ Công an xử lý nghiêm vụ việc.
Đích thân Thủ tướng yêu cầu cho thôi chức Cục trưởng Cục nghệ thuật biểu diễn ảnh 3 Các bác sĩ tập trung cứu chữa một bệnh nhân bị sốc phản vệ nặng tại BVĐK Hòa Bình
“Phải xử lý nghiêm khắc trường hợp này nếu như cố tình mua thiết bị kém chất lượng, để ảnh hưởng đến đời sống, sức khỏe của nhân dân. Phải điều tra làm rõ có phải do thiết bị kém dẫn đến chết người hay không? Giá thiết bị là bao nhiêu, tại sao để xảy ra tình trạng này? Có phải đây là bài học điển hình không?  Phải làm đến nơi đến chốn vụ này, xử lý nghiêm theo pháp luật, dù người đó là ai” - Thủ tướng nhấn mạnh. 
Tại phiên họp, Thủ tướng cũng lưu ý Hà Nội, TPHCM về vấn đề tái chiếm vỉa hè, lòng đường mà báo chí đã phản ánh, nhấn mạnh tinh thần xử lý kiên quyết, liên tục, không để tình trạng “đầu voi đuôi chuột”.
Đích thân Thủ tướng yêu cầu cho thôi chức Cục trưởng Cục nghệ thuật biểu diễn ảnh 4 Quán nhậu kê bàn ghế chiếm vỉa hè trên đường Đồng Đen - Bàu Cát 8, quận Tân Bình 
PHAN THẢO

Bố lái ôtô chở cả nhà về đám giỗ, 2 mẹ con tử vong

 - Cả gia đình đang trên đường về quê đám giỗ, bất ngờ xe ô tô chở 5 người gặp nạn khiến 2 người chết và 3 người bị thương.
Ông Nguyễn Thế Thành - Phó Trưởng Công an xã Nghĩa Bình (huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 3 người bị thương, 2 người đã tử vong trong một gia đình.
tai nạn, tai nạn giao thông, Nghệ An, tai nạn chết người
Chiếc ô tô đâm loạt cọc bờ rào hai bên đường.
tai nạn, tai nạn giao thông, Nghệ An, tai nạn chết người
Hiện trường vỡ nát nhiều cọc bê tông.
Ghi nhận bước đầu cho thấy, khoảng 3h30p sáng nay, ô tô màu bạc 5 chỗ mang BKS ở Phú Thọ lưu thông trên đường mòn Hồ Chí Minh, khi đến đoạn xã Nghĩa Bình thì bất ngờ đâm phải một loạt cột mốc ven đường, rồi lật nằm bên đường, trên xe khi đó chở 5 người trong một gia đình.
Tại hiện trường, bé Đặng Thị Linh (8 tuổi, ở huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang) tử vong tại chỗ. 4 người còn lại gồm bố bé Linh (xác định là lái xe ô tô chưa rõ danh tính), chị Ngô Thị Anh (43 tuổi, mẹ cháu Linh), em trai Linh và anh Ngô Sỹ Hưng (47 tuổi, anh trai chị Anh) bị thương được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc cấp cứu.
Bác sỹ Nguyễn Viết Lương (Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An) cho biết, do chấn thương quá nặng, hơn 7h cùng ngày bà Anh đã tử vong. Nạn nhân Hưng được tiên lượng khó qua được cơ nguy kịch.
Theo nguyện vọng của gia đình, nạn nhân Hưng sẽ được chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An tiếp tục cấp cứu.
Tại hiện trường, chiếc xe nằm phơi bụng bên đường, vỡ nát hoàn toàn. Nhiều mảnh kính vỡ tung tóe khắp nơi. Chiếc xe gặp nạn được cẩu về trụ sở công an phục vụ công tác điều tra lúc hơn 9h.
Người nhà nạn nhân thông tin, gia đình trên chiếc xe 5 chỗ đang trên đường từ Tuyên Quang về quê ở huyện Diễn Châu (Nghệ An) để làm đám giỗ cho người thân.
Yên Bái: TNGT nghiêm trọng, 8 người thương vong

Yên Bái: TNGT nghiêm trọng, 8 người thương vong


Vụ TNGT đã làm 8 người bị thương vong trong đêm trên địa bàn huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.
Nhắn tin điện thoại khi lái ô tô nguy cơ TNGT tăng 23 lần

Nhắn tin điện thoại khi lái ô tô nguy cơ TNGT tăng 23 lần


“Nhắn một tin nhắn điện thoại mất khoảng 46 giây, nguy cơ gây ra tai nạn giao thông gấp 23 lần so với lái xe bình thường”.
Tài xế gây tai nạn 13 người chết đang thở máy kéo dài

Tài xế gây tai nạn 13 người chết đang thở máy kéo dài


Tài xế xe tải Võ Văn Quý gây ra vụ tai nạn làm 13 người chết ở Gia Lai đang phải thở máy qua nội khí quản và điều trị viêm phổi ở Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).
Tai nạn 13 người chết: Lái xe mới có bằng vài tháng

Tai nạn 13 người chết: Lái xe mới có bằng vài tháng


Sau vài tháng được cấp giấy phép lái xe (cuối 2016), tài xế Võ Văn Quý chạy thuê cho ông Trần Kim Chung - một chủ xe tải cho đến ngày xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng làm 13 người chết ở Gia Lai. 
Tiết lộ bất ngờ về vụ tai nạn thảm khốc 13 người chết

Tiết lộ bất ngờ về vụ tai nạn thảm khốc 13 người chết


Chiếc xe tải lao qua trạm thu phí với tốc độ như tên bắn, khoảng 15 phút sau CSGT nhận tin báo đã xảy ra tai nạn thảm khốc.
Q.Huy

6 cái tên U20 Việt Nam lọt vào mắt xanh của công ty châu Âu

Thể Thao 247 - Một công ty môi giới bóng đá có tên tuổi ở lục địa già đã liên hệ những đối tác cần thiết đề dò hỏi thông tin về 5 ngôi sao của U20 Việt Nam và cả HLV Hoàng Anh Tuấn.
Theo thông tin từ công ty môi giới Football Total Group, đơn vị là cầu nối chính trong việc hợp tác giữa LĐBĐ Việt Nam (VFF) và LĐBĐ Đức, đã có một tập đoàn bóng đá lớn ở châu Âu dò hỏi những thông tin cần thiết để có thể điều tra và liên hệ với tổng cộng 6 người thuộc U20 Việt Nam. Trong đợt tập huấn ở Đức và cả quá trình thi đấu vừa qua, 6 cái tên này đã gây ấn tượng tốt trong mắt những chuyên gia đến từ lục địa già.
Cụ thể, 6 cái tên của U20 Việt Nam được công ty châu Âu để ý tới bao gồm 5 cầu thủ là Trần Thành, Đức Chinh, Quang Hải, Tấn Tài, Văn Hậu. Cái tên thứ 6 không ai khác chính là thuyền trưởng của U20 Việt Nam và trước đó là U19 Việt Nam 2015-16, HLV Hoàng Anh Tuấn. Những thành viên kể trên sẽ có cơ hội được thử việc và thi đấu ở châu Âu nếu công ty này thành công trong việc thuyết phục phía cầu thủ hợp tác và ‘chào hàng’ thành công với những CLB tại đây.
Ngoài công ty đến từ châu Âu, nguồn tin của Football Total Group cũng chia sẻ anh cũng nhận được nhiều liên hệ từ các tuyển trạch viên của những CLB tên tuổi khác. Tuy nhiên, ở Việt Nam, các CLB thường rằng buộc rất nhiều với các cầu thủ trẻ nên chuyện sang châu Âu thi đấu là không đơn giản.
Đơn cử như trường hợp của Thái Sung, người thuộc biên chế SHB Đà Nẵng từng có quãng thời gian 3 năm luyện tập tại học viện Aspire, Qatar. Thái Sung từng được đội trẻ Ajax để ý và ngỏ lời mời về đội bóng của mình, nhưng bị SHB Đà Nẵng từ chối dù rằng hai bên không thực sự có những rằng buộc bằng hợp đồng.
Trước đó, tại World Cup U20, Chuyên gia săn cầu thủ của châu Âu, Derya Akkar ngỡ ngàng khi xem U20 Việt Nam đá với New Zealand, và đã khoanh tròn vào tên của đội trưởng Quang Hải: “Theo tài liệu tôi có thì số 19, Quang Hải là cầu thủ chất lượng. Trận này cậu ấy đúng là thi đấu ấn tượng, giữ bóng rất khéo. Cầu thủ này sẽ còn tổ chức tấn công tốt hơn, nếu những người đồng đội hỗ trợ đắc lực. Nhưng nói thực để được sang châu Âu chơi bóng, Hải còn phải cố gắng hơn rất nhiều.”
Tại VCK U19 châu Á 2016, nhiều ngôi sao của U19 Việt Nam khi đó đã được các tuyển trạch viên của Đức để ý, trong đó đáng quan tâm hơn cả là trường hợp của Văn Hậu (CLB Hà Nội). Cụ thể, theo tiết lộ của HLV Hoàng Anh Tuấn thời điểm đó, người đã có công đưa bóng đá Việt Nam tham dự VCK U20 World Cup 2017, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã lọt vào tầm ngắm của CLB hạng Nhì nước Đức Fortuna Dusseldorf.
"Đoàn Văn Hậu - hậu vệ trái ghi bàn ấn định chiến thắng  2-1 trước U19 CHDCND Triều Tiên ở VCK U19 châu Á 2016 là một cái tên đáng để kì vọng. Đây là cầu thủ khiến CLB Fortuna Dusseldorf (Đức) ấn tượng và muốn liên hệ với CLB Hà Nội T&T (nay là CLB Hà Nội - PV) để có thể đưa anh sang Đức thi đấu cho đội U19 của họ", ông Hoàng Anh Tuấn chia sẻ trên báo Tuổi trẻ.
Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn

Thủ đô London bị tấn công khủng bố đồng loạt?

04/06/2017 05:17 GMT+7
    TTO - Cảnh sát đang tập trung về London Bridge (Cầu London) ở thủ đô nước Anh do vụ đâm xe và đâm dao làm chết nhiều người và bị thương 20 người. Đây chỉ là một trong ba vụ.
    Thủ đô London bị tấn công khủng bố đồng loạt?
    Cầu London Bridge bắt qua sông Thames ở thủ đô nước Anh - Ảnh: Reuters
    Các tin tức hiện còn mù mờ với nhiều đồn đoán. Theo Reuters, có nhân chứng cho biết nghe thấy tiếng súng.
    Có cơ quan truyền thông nói xảy ra vụ tấn công bằng dao sau đó.
    Cụ việc xảy ra vào tối 3-6 (giờ London), tức rạng sáng nay giờ VN ở cầu London Bridge tại thủ đô của nước Anh.
    Nguồn tin cảnh sát nói với đài BBC rằng có nhiều người chết trong vụ cầu London.
    Ngoài ra còn có 2 vụ tấn công ở chợ Borough gần cầu London và một vụ ở khu Vauxhaull.
    Nếu đây là vụ tấn công khủng bố mang tính phối hợp thì là vụ có qui mô và xảy ra chỉ sau vụ gần tòa nhà Quốc hội chỉ hơn 70 ngày.
    * Tiếp tục cập nhật.

    Thủ tướng Anh Theresa May đang không có mặt tại thủ đô London do trên đường đi vận động tranh cử cho kỳ bỏ phiếu bầu Quốc hội.
    Bà May đã trở về Dinh thủ tướng ở Phố Downing để cập nhật tình hình sau khi hay tin  về ba vụ tấn công ở London. Bà sẽ chủ trì cuộc họp an ninh khẩn vào sáng Chủ nhật, tức khoảng trưa nay (giờ VN).
    Thủ đô London bị tấn công khủng bố đồng loạt?
    Cảnh sát Anh (trái) nói chuyện với hai nhân chứng trong vụ việc tại cầu London Bridge - Ảnh: Reuters
    Bộ ngoại giao Mỹ cho biết đang theo dõi tình hình và khuyến cáo công dân Mỹ ở Anh lưu ý thông báo của chính quyền địa phương và duy trì cảnh giác an ninh, theo hãng tin Reuters.
    Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đang theo dõi vụ việc.
    06:19
      Cảnh sát London nhận tin về vụ việc trên cầu London vào khoảng 22h tối 3-6.
      Liệu đây có phải là loạt vụ tấn công khủng bố có tổ chức đồng loạt? Vụ tại khu chợ Borough cách cầu London chỉ 500 mét và vụ ở Vauxhaull cách 3 km.
      Thủ đô London bị tấn công khủng bố đồng loạt?
      Bản đồ vụ việc ở London Bridge và chợ Borough - Ảnh: Google Map
      06:12
        Vụ tấn công trên cầu London Bridge: đài BBC đưa tin có ba người đàn ông nhảy khỏi chiếc xe tải nhỏ, cầm theo dao khá dài và đâm loạn xạ vào người đi đường.
        London Bridge là một trong số ít cầu cổ bắt qua sông Thames ở thủ đô nước Anh. Nó nối các khu dân cư Southwark với Newington thuộc quận Southwark.
        Thủ đô London bị tấn công khủng bố đồng loạt?
        Cảnh sát hỗ trợ người dân di tản ở khu vực gần cầu London Bridge - Ảnh: Reuters
        06:06
          Trong vụ tấn công nhà hàng ở khu chợ Borough Market, nhân chứng mô tả việc một bồi bàn bị đâm vào cổ và một người đàn ông bị đâm ở lưng.
          Trước đó, trong vụ đâm xe trên cầu London Bridge, nhân chứng của Reuters khẳng định nhìn thấy có ít nhất ba người bị thương do bị dao đâm ở cổ.
          06:04
            Cảnh sát cũng thông báo đang xử lý một vụ việc khác ở khu vực Vauxhall và thông báo người dân tại đây tìm nơi trú ẩn. Chưa rõ đây là vụ việc gì.
            06:01
              BBC dẫn lời cảnh sát cho biết có ít nhất một người thiệt mạng trong các vụ tấn công ở London.
              Cảnh sát London xác nhận họ đã nổ súng ở khu vực chợ Borough Market.
              Thủ đô London bị tấn công khủng bố đồng loạt?
              Cảnh sát Anh nhanh chóng triển khai tại khu vực cầu London Bridge - Ảnh: Reuters
              05:57
                Theo đài CNN, hai người đàn ông đi vào một nhà hàng ở chợ Borough, phía nam Cầu London, và đâm ít nhất hai người bên trong. Nhân chứng cho biết các thực khách đang ẩn nấp bên dưới tầng hầm của nhà hàng và cảnh sát đã có mặt tại hiện trường.
                05:53
                  Cảnh sát Anh gửi thông báo trên Twitter cảnh báo người dân London “chạy, nấp và báo cảnh sát” nếu xảy ra tấn công.
                  Đài BBC cho hay cảnh sát hiện đang truy nã ba nghi can liên quan đến vụ việc trên Cầu London và chợ Borough.
                  Thủ đô London bị tấn công khủng bố đồng loạt?
                  Bảng thông báo viết tay tại một nhà ga tàu điện ngầm ở London nói về vụ việc ở cầu London - Ảnh: Twitter
                  05:50
                    Phóng viên Holly Jones của đài BBC có mặt tại hiện trường cho biết một người đàn ông lái chiếc xe tải màu trắng chạy từ hướng trung tâm thủ đô London lao lên cầu với tốc độ hơn 80 km/h, tông bị thương ít nhất năm đến sáu người đi bộ. Cũng có nguồn tin nói đến 20 người bị thương.
                    Một người đàn ông bị bắt tại hiện trường. Theo nữ phóng viên Jones, gã tài xét đã bị còng tay và ở trần.
                    05:49
                       Cảnh sát vũ trang đã được triển khai tới hiện trường trong khi người dân hoảng loạn đang bỏ chạy khỏi khu vực trên. Cũng có nguồn tin nói đã nghe thấy những tiếng súng nổ.
                      Thủ đô London bị tấn công khủng bố đồng loạt?
                      Cảnh sát Anh bắt đầu lập vành đai an ninh quanh khu vực xảy ra sự cố - Ảnh: Reuters
                      05:45
                        Người phát ngôn Dinh Thủ tướng Anh cho biết nữ thủ tướng Theresa May đã được thông báo về vụ việc và đang liên tục cập nhật tình hình.
                        Trong vụ việc xảy ra hồi tháng 3 ở gần tòa nhà Quốc hội, thủ tướng May cũng đang có mặt tại thời điểm đó và đã được sơ tán khẩn cấp về Dinh thủ tướng ở Phố Downing.
                        05:34
                          Biên tập viên của đài Sky News thông tin trên Twitter rằng vụ tấn công bằng dao xảy ra tại ngay bên ngoài nhà thờ Southwark.
                          Nhưng trước đó cảnh sát London chỉ thông tin rằng đã "xảy ra một sự cố lớn".
                          Các nhân chứng ghi nhận có nhiều xe cứu thương đã tập trung tại hiện trường.
                          05:31
                            Theo đài Sky News, kẻ lái một chiếc xe tải nhỏ sau khi tông làm bị thương nhiều người đi bộ đã nhảy khỏi xe dùng dao tấn công làm bị thương nhiều người.
                            Thông tin này chưa được cảnh sát xác nhận. Nhưng nó là người ta nhớ đến vụ tấn công kiểu tương tự cách đây không lâu (vào chiều 22-3) trên cầu Westminster của tên Khalid Masood gần tòa nhà Quốc hội Anh.
                            TÚ ANH - TRẦN PHƯƠNG

                            Triều Tiên đe dọa phóng 'mưa tên lửa' vào Mỹ


                            Một quan chức Triều Tiên ngày 3/6 nói Bình Nhưỡng có thể phóng "mưa tên lửa" vào Mỹ nếu bị tấn công và khiến Mỹ trở thành tro bụi.
                            Hãng tin trung ương KCNA dẫn lời người phát ngôn Lực lượng Chiến lược của quân đội Triều Tiên (KPASF) lên án vụ thử nghiệm tên lửa hồi đầu tuần này của Mỹ là "hành vi khiêu khích quân sự nghiêm trọng của Mỹ.
                            Qua vụ thử, Triều Tiên cáo buộc Mỹ để lộ tham vọng kích động một cuộc chiến tranh hạt nhân. KPASF là đơn vị giám sát các tên lửa thông thường và hạt nhân của Triều Tiên.
                            Trieu Tien de doa phong 'mua ten lua' vao My hinh anh 1
                            Một vụ thử tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: AFP.
                            Phản ứng của Triều Tiên xuất phát từ việc quân đội Mỹ ngày 30/5 tiến hành cuộc thử nghiệm đánh chặn tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (GMD), trong bối cảnh Triều Tiên gia tăng tần suất các vụ phóng tên lửa gây lo ngại. Cuộc thử nghiệm thành công đánh dấu bước tiến lớn trong việc phát triển GMD của Mỹ.
                            Theo người phát ngôn KPASF, vụ thử nghiệm là dấu hiệu cho thấy "giai đoạn chuẩn bị của Mỹ cho một cuộc chiến chống lại Triều Tiên đã đến bước cuối cùng".
                            Tuy nhiên, Bình Nhưỡng cảnh báo Mỹ rằng nước này đã nói không đúng sự thật về kết quả cuộc thử nghiệm, cũng như khả năng của tên lửa Mỹ có thể triệt hạ các tên lửa được phóng từ Triều Tiên.
                            "Họ sai lầm một cách đáng thương nếu nghĩ rằng hệ thống của mình có thể ngăn chặn 'mưa tên lửa' do KPASF phóng đi. Canh bạc cuối cùng của Mỹ sẽ càng đẩy nước này sớm rơi vào cảnh trở thành tro bụi", KCNA dẫn lại tuyên bố của người phát ngôn.
                            Việc Triều Tiên gia tăng tần suất thử nghiệm chương trình vũ khí khiến thế giới lo ngại. Ngày 29/5, Bình Nhưỡng tuyên bố phóng thử tên lửa thành công lần thứ 3 trong vòng 20 ngày. Liên Hợp Quốc mới đây đã ban hành lệnh trừng phạt mở rộng đối với Triều Tiên.

                            LHQ thông qua nghị quyết trừng phạt Triều Tiên đầu tiên thời TT Trump

                            HĐBA LHQ vừa thông qua nghị quyết trừng phạt mới đối với Triều Tiên, mở rộng "danh sách đen" các cá nhân và tổ chức liên quan đến chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này.


                            Lá chắn tên lửa hàng tỷ USD của Mỹ trên bán đảo Triều Tiên Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm xa giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ ở Hàn Quốc có thể đánh chặn mọi mục tiêu đe dọa với tỷ lệ thành công 100%.
                            Minh Anh

                            Chủ tịch UBND TP.HCM điểm mặt các ngôi nhà làm xấu TP

                            Tá Lâm |
                            Chủ tịch UBND TP.HCM điểm mặt các ngôi nhà làm xấu TP
                            Chủ tịch Nguyễn Thành Phong phát biểu tại buổi gặp. Ảnh: TÁ LÂM

                            "Ngôi nhà đang làm xấu TP là 34 Tôn Đức Thắng kéo dài quá lâu, hiện đang chỉ đạo quyết liệt cho các ngành để xử lý. Khu tháp kim cương ngay trung tâm thương mại quốc tế cũ, cũng kéo dài rất lâu. Cái thứ ba là 8-12 Lê Duẩn" - Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho biết.



                            Sáng 3-6, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cùng nhiều lãnh đạo TP đã có buổi gặp gỡ các doanh nghiệp trong lĩnh vực hạ tầng để lắng nghe tâm tư và những hiến kế của họ cho sự phát triển TP.
                            Cần 500.000 tỉ đồng phát triển hạ tầng
                            Phát biểu tại buổi gặp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết vấn đề tập trung nhất hiện nay đối với TP là phát triển như thế nào về mặt không gian. Tại khu vực trung tâm TP hiện vẫn còn nhiều vấn đề đặt ra, có nhiều dự án, công trình cần phải tập trung xử lý nhanh.
                            “Như ngôi nhà đang làm xấu TP là 34 Tôn Đức Thắng kéo dài quá lâu, hiện đang chỉ đạo quyết liệt cho các ngành để xử lý. Khu tháp kim cương ngay trung tâm thương mại quốc tế cũ cũng kéo dài rất lâu. Cái thứ ba là 8-12 Lê Duẩn.
                            Trong cái quan tâm chung đó, hiện nay cũng có nhiều doanh nghiệp quan tâm, đó là khu 31 Lê Duẩn, 23 Lê Duẩn và 164 Đồng Khởi” - ông Phong nói.
                            Ông Phong cho biết tất cả đều liên quan đến chỉnh trang phát triển trung tâm hiện hữu.
                            “Tôi đã yêu cầu Sở Xây dựng rà lại tất cả dự án, công trình hiện đang xây dựng, cái nào đang dở dang thì tập trung xử lý nhanh, cái nào chưa khởi công thì tập trung xem lại cụ thể, chứ để tình trạng đó rất là không hay tại trung tâm TP” - ông Phong yêu cầu.
                            Tại buổi gặp, ông Phong cũng cho biết TP đang phát triển không gian ngầm ở công viên ven cảng Bạch Đằng. Hướng phát triển của TP tập trung phát triển các TP vệ tinh, không thể nén dân số bằng xây dựng nhà cao tầng.
                            Tập trung phát triển TP về phía Nam để xây dựng đô thị cảng Hiệp Phước; phát triển về phía Tây Bắc với việc xây dựng khu đô thị Tây Bắc; phát triển phía Đông Bắc với dự án khu Thanh Đa; phát triển về phía Đông với khu đô thị mới Thủ Thiêm, Khu Công nghệ cao và làng đại học Thủ Đức.
                            Chủ tịch UBND TP.HCM điểm mặt các ngôi nhà làm xấu TP - Ảnh 1.
                            Bí thư Nguyễn Thiện Nhân trao đổi với đại biểu. Ảnh: TÁ LÂM
                            “Phát triển đô thị vệ tinh để hạn chế sự dịch chuyển dân cư từ bên ngoài vào và ở đó sẽ xây dựng các trung tâm dịch vụ, mua sắm. Chúng tôi quan tâm đến việc tổ chức xây dựng hệ thống không gian ngầm, trong điều kiện TP không thể mở rộng.
                            Tôi đã giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc tính toán nhưng không phát triển đơn lẻ sẽ mất tập trung, mà phải phát triển đồng bộ hệ thống không gian ngầm” - ông Phong nói.
                            Về nguồn vốn quy hoạch đô thị, ông Phong cho biết từ nay đến năm 2020 cần 500.000 tỉ đồng, trong đó 34,8% vốn từ ngân sách TP lo được, còn hơn 60% nhờ vào nguồn lực các nhà đầu tư, huy động các nguồn lực tham gia vào thực hiện các chương trình.
                            “TP sẽ nghiên cứu cải thiện môi trường đầu tư, đa dạng hóa kêu gọi đầu tư, giảm tối đa thủ tục cho nhà đầu tư. Tôi mong các doanh nghiệp chung sức phát triển TP” - ông Phong kêu gọi.
                            Về rác thải hiện nay, ông Phong cho biết mỗi ngày TP có 7.500-8.000 tấn rác thải, chủ yếu là chôn lấp, công nghệ rất lạc hậu.
                            Cho nên ông Phong cho biết sẵn sàng mới gọi và tạo điều kiện cho DN đầu tư vào lĩnh vực rác thải nhưng phải áp dụng công nghệ hiện đại. Mời gọi đầu tư vào năng lượng tái tạo.
                            Người đứng đầu chính quyền TP cho biết thêm, những lĩnh vực mong DN quan tâm đầu tư là giao thông công cộng, nhất là hệ thống metro, xe buýt nhanh; các bãi đậu xe ngầm để giải quyết bài toán không gian tĩnh cho TP; các dự án giao thông, các lĩnh vực môi trường; việc phát triển đô thị vệ tinh hình thành các trung tâm thương mại - dịch vụ.
                            Bảy năm trình đề án không xong
                            Ông Võ Văn Bé, Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại Thuận Việt cho biết về việc xây lại chung cư cũ sắp sập ở phường 2, quận 10. Ông Bé cho biết đã có đề án từ năm 2010, đến nay bảy năm trình đề án với các sở, ngành của TP nhưng vẫn chưa được thông qua.
                            Ông Bé cho biết công ty của ông đã đưa phương án rất khả thi: Người dân ở chung cư sắp sập là 30 m2, công ty xây dựng chung cư mới với diện tích 45 m2 giao cho người dân.
                            “Chúng tôi đề xuất phương án Nhà nước không bỏ tiền. Trên cơ sở quỹ nhà, quỹ đất của người dân chúng tôi đề xuất xây dựng lại mới tiêu chuẩn rộng hơn, hiện đại hơn... giao cho người dân rồi lấy quỹ đất mà dôi dư hoàn vốn cho doanh nghiệp” - ông Bé nói với điều kiện nếu làm phải di dời người dân đi tạm cư và sẽ lấy quỹ đất ở quận 10 diện tích khoảng 2 ha đất trống đề xuất xây dựng 2.000 căn hộ trong bốn năm cho toàn bộ dân phường 2 của quận 10.
                            Chủ tịch UBND TP.HCM điểm mặt các ngôi nhà làm xấu TP - Ảnh 2.
                            Ông Nguyễn Văn Bé. Ảnh: TÁ LÂM
                            Về đề án này, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa đề nghị trong tuần tới Sở Xây dựng phối hợp với quận 10 sẽ làm việc với Công ty Thuận Việt để bàn kỹ về phương thức xử lý tốt nhất, báo cáo lên UBND TP để đẩy nhanh dự án.
                            Ông Đinh Ngọc Ninh, Tổng Giám đốc Tập đoàn SSG, đề nghị giải pháp, nếu sở hữu 100 m2 chung cư cũ thì được nhận 80 m2 chung cư mới với tiện nghi đầy đủ hơn, dịch vụ tốt hơn, có tầng hầm để xe, có thang máy… như thế chúng ta mang lại cho họ một sự an toàn, người dân sẽ ủng hộ.
                            “Như thế là rất công bằng, nếu được như thế chúng tôi muốn đầu tư ngay” - ông Ninh nói.
                            Phó Chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa cho biết vấn đề chung cư cũ UBND TP đã quyết rồi, đối với nhà hợp pháp người dân sẽ đổi lại một nhà mới theo tỉ lệ 1/1, chỉ khi diện tích lớn hơn mới trả thêm tiền.
                            Phát biểu kết luận, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết năm vấn đề TP cần làm, đó là: UBND TP rà soát quy hoạch về phân vùng và sử dụng đất, có doanh nghiệp và nhà khoa học tham gia; công khai quy hoạch, kế hoạch các dự án; đẩy mạnh hợp tác công tư tạo nguồn vốn cho TP phát triển.
                            Đẩy mạnh hoàn thiện và nâng cao môi trường đầu tư, phải coi sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp làm thước đo hiệu quả công việc; sẵn sàng về quỹ đất cho các nhà đầu tư và công nghiệp dịch vụ.
                            theo Pháp luật TPHCM

                            4 trẻ chết đuối: Lời hứa đi chơi bù 1/6 dang dở

                            Dân trí Tối 2/6, tại thôn Tân Lập (xã Ia Sao, huyện Ia Grai, Gia Lai) xảy ra vụ đuối nước tập thể, cướp đi sinh mạng của 4 em học sinh. Ngày 3/6, một không khí tang thương bao trùm cả thôn nghèo trong một ngày hè oi nóng.
                             >> Mới nghỉ hè, 4 học sinh tiểu học đã đuối nước thương tâm khi đi tắm hồ

                            Tang thương xóm nghèo
                            Như Dân trí đã đưa tin, vào khoảng 17h30 ngày 2/6, tại khu vực hồ C3 (thôn Tân Lập, xã Ia Sao) xảy ra vụ đuối nước làm 4 em học sinh tử vong, gồm Nguyễn Lê Hải Yến (học lớp 5, Trường Tiểu học Võ Thị Sáu), Tống Thị Quỳnh Hương (học lớp 3 Trường Tiểu học Trần Quốc Toản), Nguyễn Thị Hảo (học lớp 4 Trường Tiểu học Võ Thị Sáu) và Đỗ Ngọc Thuận (học Trường mầm non 19-5).

                            
Thầy Nguyễn Ngọc Hoàng kể lại việc cùng mọi người vớt các cháu lên bờ
                            Thầy Nguyễn Ngọc Hoàng kể lại việc cùng mọi người vớt các cháu lên bờ

                            Ba gia đình là hàng xóm thân thiết ở cạnh nhà nhau, đều chịu nỗi đau mất con. Có những người cha, người mẹ đã không kịp thấy mặt con lần cuối, có người cha đến giờ vẫn không tin con mình đã mất…
                            Trước khi đi làm, anh Nguyễn Thanh Hồng (sinh 1972, bố cháu Nguyễn Lê Hải Yến) đã dặn các con ở nhà xem phim, đừng ra ngoài. Đến 16h cùng ngày anh nghe hàng xóm báo tin con bị chết đuối… Không cả kịp đi dép, anh và vợ cứ lao chân đất về nhà thì thấy xác con đã nằm trong nhà, toàn thân lạnh toát và quần áo dính đầy bùn đất… Vợ chồng gào khóc trong đau đớn: “Sao con không nghe lời bố, ở nhà xem phim… Con bảo thứ 2 bố dẫn con đi nạp hồ sơ lên lớp 6 cơ mà… Sao con bỏ bố mẹ vậy!”.
                            Đưa thi thể con về nhà, chị Lê Thị Mơ (mẹ cháu Nguyễn Thị Hảo) bần thần rồi ngấn lịm đi. Người dân cho biết, anh Nguyễn Ba Cổn (cha cháu Hảo) bị tâm thần hơn 10 năm nay, lúc điên lúc tỉnh. Khi nhìn thấy thi thể con mình được hàng xóm đưa về, anh lao đến xô mọi người ra rồi ôm lấy đứa con gái út vào lòng. Anh Cổn còn đánh vào mặt con để mong con tỉnh lại. Mặc cho hàng xóm can ngăn, anh Cổn vẫn làm mọi cách rồi luôn miệng la thất thanh: “Bà con ơi cứu lấy nó. Sao nó nằm im vậy? Sao nó không dậy nói chuyện?”.
                            Mọi người đưa anh Cổn vào phòng, kể từ đó anh cứ ngồi im không nói một lời, đôi mắt hướng lên trời.

                            
Các gia đình chịu nỗi đau quá lớn.
                            Các gia đình chịu nỗi đau quá lớn.

                            Có một lời hứa là dẫn con đi chơi bù 1/6 nên anh Đỗ Ngọc Cường (bố cháu Đỗ Ngọc Thuận) đã thanh thủ về nhà cuối tuần để đưa mấy mẹ con đi chơi. Vừa về đến nhà thì nghe tin con gái mình chết đuối, anh Cường nghẹ ngào: “Vì nhiệm vụ ở biên giới tôi không về được ngày 1/6. Cháu gọi bảo cha về đưa mấy anh chị em đi nhận kẹo và tôi hứa mai cha xong việc sẽ về. Tôi dự định chiều nay được nghỉ thì về nhà chở vợ con đi chơi bù, giờ thì không còn kịp nữa rồi”.
                            Bà Khương Thị Yến (bà ngoại cháu Thuận) lau nước mắt kể: “Chiều nay khoảng 15h, tôi đi làm sau vườn về nhà nấu cơm thì vẫn thấy cháu chơi ngoài sân. Quanh đi quanh lại đến hơn 17h thì nghe hàng xóm nói cháu bị chết duối dưới hồ nước...”.
                            5 đôi dép nằm trên bờ
                            Khi nghe thấy cháu Tống Thị Anh Thư về báo các anh chị bị chết đuối, bà con làng xóm đã vội lao ra hồ C3 để cứu. Khoảng 17h, nghe thấy tiếng hô hoán, thầy Trần Ngọc Hoàng (giáo viên Trường THPT Phạm Văn Đồng) lao nhanh xuống hồ cùng với 7 người khác để đưa thi thể các cháu lên.
                            Thầy Hoàng nhớ lại: “Lúc đó tôi cũng hoảng không kịp xem đồng hồ, chạy đến thấy 5 đôi dép nằm trên bờ. Tôi đã lao nhanh xuống đáy hồ để tìm thi thể các cháu. Lặn hơn 30 phút thì tôi đã tìm thấy thi thể cháu Tống Thị Quỳnh Hương lên trước. Cùng với những thanh niên khác chia khu vực nước để tìm kiếm. Sau hơn 1h đồng hồ đã vớt thêm được cháu Hảo và Thuần…”.

                            Người cha không kìm nổi nước mắt trước nỗi đau mất con
                            Người cha không kìm nổi nước mắt trước nỗi đau mất con

                            “Hơn 1h đồng hồ lặn, mọi người đều thấm mệt, toàn thân lạnh buốt nhưng vẫn còn một cháu Yến chưa tìm thấy. Ai nấy cũng động viên nhau, cố gắng cầu xin ông bà để tìm thấy thi thể cháu nó mà đưa về an táng. Sau 2 lần lặn mọi người đều bất lực. Đến lần thứ 3 tôi cố lặn xa hơn và sâu hơn, lúc đó tai ù, mắt đỏ lên những cố mở mắt sâu trong lớp nước đục thì thấy cháu Yến bị lớp bùn vùi lên. Tôi lấy hết sức rướn người nắm lấy tay cháu rồi kéo cháu lên bờ…” - thầy Hoàng kể tiếp.
                            Trước đó, khi có nghe tiếng kêu cứu cũng có một thanh niên người đồng bào lao xe máy từ trên cao xuống dưới hồ. Đang trên đường lao xuống thì lọt xuống giếng sâu khoảng 4m. Mặc dù bị thương ở trán nhưng người thanh niên này vẫn để xe lại dưới giếng rồi trèo lên bờ cùng mọi người nhảy xuống hồ lặn tìm thi thể các cháu…
                            Khi đưa các cháu lên bờ, mọi người đã cố gắng hết sức để cấp cứu nhưng các cháu không qua khỏi. Ông Nguyễn Hữu Nghiêm - Trưởng thôn Tân Lập cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, toàn bộ ban, ngành của thôn, xã đã tập trung đến các gia đình để động viên, chia buồn. UBND xã cũng trích kinh phí hỗ trợ mỗi gia đình 1 triệu đồng và Mặt trận và các đoàn thể hỗ trợ mỗi gia đình 500 ngàn đồng để lo hậu sự cho các cháu.
                            Thượng Tá Dương Anh Tuấn, Phó trưởng Công an huyện Ia Grai cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an huyện đã có mặt tại hiện trường để điều tra vụ việc. Hiện thi thể đã bàn giao cho gia đình tổ chức mai táng. Được biết, UBND huyện Ia Grai hỗ trợ mỗi gia đình bị nạn 5 triệu đồng. Công an huyện Ia Grai hỗ trợ 500 nghìn đồng.
                            Phạm Hoàng

                            Hơn 10 nữ tiếp viên lưng trần phục vụ khách trong karaoke “chui”

                            Dân trí Ập vào kiểm tra nhà hàng Kim Hoàng trên đường Nguyễn Duy Dương (phường 9, quận 5, TPHCM), lực lượng chức năng phát hiện nhiều nữ tiếp viên trẻ tuổi mặc áo 2 mảnh õng ẹo ngồi trên đùi các khách nam để tiếp bia.

                            Đêm 2/6, Đoàn kiểm tra liên ngành Văn hóa – Xã hội TPHCM (Đoàn 1) cùng Công an quận 5 bất ngờ ập vào nhà hàng Kim Hoàng trên đường Nguyễn Duy Dương (phường 9, quận 5, TPHCM) để kiểm tra. Tại thời điểm kiểm tra, bên trong 2 phòng Vip của nhà hàng này, lực lượng chức năng phát hiện hơn 10 cô gái trẻ đang õng ẹo ngồi đùi khách để tiếp bia.
                            Những nữ tiếp viên trong nhà hàng
                            Những nữ tiếp viên trong nhà hàng
                            Phát hiện công an, nhiều cô lao vào nhà vệ sinh trốn nhưng đều bị cơ quan chức năng chặn lại.
                            Ngoài ra, bên ngoài hành lang, nhiều cô gái trẻ khác cũng đang ngồi chờ tiếp khách.
                            Các cô gái này khai chủ yếu sống bằng tiền "bo" của khách đến chơi.
                            Chủ nhà hàng này không xuất trình được giấy phép kinh doanh karaoke.
                            Nhà hàng Kim Hoàng bị cơ quan chức năng kiểm tra
                            Nhà hàng Kim Hoàng bị cơ quan chức năng kiểm tra
                            Đoàn kiểm tra đã lập biên bản nhiều lỗi vi phạm đối với đại diện nhà hàng như: kinh doanh karaoke không phép, sử dụng các phương thức phục vụ có tính chất khiêu dâm...
                            Thảo Trần

                            Mẹo làm mát nhanh ôtô khi phơi nắng


                            Chỉ với vài bước đơn giản, người sử dụng ôtô có thể nhanh chóng giảm đáng kể nhiệt độ bên trong cabin do đỗ xe dưới trời nắng gắt.


                            Cách làm mát nhanh cabin ôtô khi đỗ dưới nắng Dùng cánh cửa ôtô đóng mở liên tục, trong khi cửa sổ ở cánh đối diện hạ là cách thường được dùng để hạ nhiệt bên trong cabin khi đỗ lâu dưới nắng.
                            Không phải lúc nào người sử dụng ôtô cũng có thể tìm được vị trí đỗ xe râm mát, nhất là ở khu đô thị chật hẹp và ngày càng bê tông hóa. Đỗ xe dưới ánh nắng sẽ khiến cabin xe như một chiếc lò, với nhiệt độ cao hơn ngoài trời đến cả chục độ.
                            Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp người sử dụng ôtô nhanh chóng giảm đáng kể nhiệt lượng bên trong cabin xe.

                            Dùng cửa xe như chiếc quạt

                            Đây có thể xem là cách hiệu quả nhất và nhanh nhất để giảm đáng kể nhiệt lượng bên trong cabin.
                            Đầu tiên, hạ cửa sổ bên ghế hành khách trước. Sau đó, người điều khiển xe liên tục đóng, mở cánh cửa bên ghế lái, khoảng 5 lần. Cách làm này khiến luồng không khí nóng bên trong cabin được đẩy hết ra bên ngoài và thay bằng luồng không khí mới có nhiệt độ thấp hơn.
                            Cách làm này sẽ giúp cabin ôtô giảm đáng kể nhiệt lượng và nhanh mát hơn khi bật điều hòa.

                            Bật điều hòa, mở cửa xe

                            Cách làm này cũng khiến chiếc xe nhanh chóng hạ nhiệt bên trong cabin, tuy nhiên cũng khiến tiêu hao một lượng nhiên liệu nhất định so với cách đầu tiên.
                            Meo lam mat nhanh oto khi phoi nang hinh anh 1
                            Lấy gió trong khi cabin xe đã mát. 
                            Người dùng hạ cửa kính cửa sổ, mở điều hòa với chế độ lấy gió ngoài. Điều hòa thiết lập tốc độ gió mạnh nhất và nhiệt độ thấp nhất. Khởi động chiếc xe và lăn bánh trên đường, sau vài phút không khí nóng bên trong cabin sẽ được đẩy hết ra bên ngoài và thay bằng không khí mát hơn. Khi đó, người điều khiển xe đóng cửa kính và chuyển điều hòa sang chế độ lấy gió trong.
                            Đối với những chiếc xe có cửa sổ trời, người dùng chỉ cần mở cửa sổ trời mà không cần mở cửa sổ. Thực hiện các bước tương tự phía trên sẽ có hiệu quả nhanh chóng.

                            Sử dụng tấm che nắng

                            Đây là cách làm chủ động, giúp giảm bớt nhiệt lượng trực tiếp từ ánh mặt trời chiếu thẳng vào cabin. Những tấm che nắng này bán nhiều trên thị trường và không quá đắt đỏ.
                            Người dùng chỉ cần khoảng 6-8 tấm chắn nắng, cho các cửa sổ và kính chắn gió. Nhờ các tấm chắn nắng, các bộ phận giữ nhiệt tốt bên trong cabin sẽ tránh được ánh nắng trực tiếp và bớt nóng.
                            Người dùng có thể áp dụng kết hợp các cách trên để chiếc xe nhanh chóng giảm nhiệt độ bên trong cabin, đặc biệt trong những ngày nắng nóng kỷ lục như hiện tại.
                            Duy Hải

                            Bộ GTVT: “Uber, Grab rất thuận lợi, được người dân hưởng ứng!”

                            Dân trí Đây là nhận định của đại diện Bộ Giao thông Vận tải đưa ra tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 3/6 liên quan đến câu hỏi về cạnh tranh trên thị trường taxi. Trước sự ưu việt của loại hình này, bộ này mong các doanh nghiệp taxi Việt Nam triển khai các phần mềm ứng dụng tương tự để có cạnh tranh lành mạnh.
                             >> Loay hoay trong cuộc chiến với Uber, Grab, cổ phiếu Vinasun liên tục mất giá
                             >> Các "ông lớn" Mai Linh, Vinasun đổ lỗi kinh doanh sa sút cho Uber, Grab

                            Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Hồng Trường cho biết, Uber và Grab taxi là loại hình vận tải rất mới được nhiều nước trên thế giới đang triển khai.
                            Việt Nam cũng là một trong những quốc gia có hoạt động của loại hình này vận tải này với quy mô ngày một lớn.
                            “Có thể nói đây là loại hình ứng dụng quản lý xe bằng công nghệ thông tin điện tử qua smartphone, rất thuận lợi cho người tiêu dùng, được người dân hưởng ứng”, lãnh đạo Bộ GTVT nhận xét.
                            Thứ trưởng Trường cho biết, vừa qua, Bộ GTVT đã tổ chức một số cuộc hội thảo, từ đó thấy rất rõ tính ưu việt của loại hình này.
                            “Rất mong các doanh nghiệp taxi Việt Nam triển khai các phần mềm ứng dụng tương tự để có cạnh tranh lành mạnh”, ông Trường bày tỏ. Đến nay đã có gần 10 hãng taxi của Việt Nam đã thiết lập được phần mềm để ứng dụng gọi xe điện tử và thanh toán điện tử cho khách hàng.
                            Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường (ảnh VGP)
                            Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường (ảnh VGP)
                            Đồng thời, Bộ GTVT cũng đã yêu cầu Uber và Grab thực hiện đúng các quy định về điều kiện kinh doanh vận tải trong Nghị định 86 mà Bộ GTVT đã ban hành.
                            “Có thể nói đây là loại hình xe hợp đồng nên chúng tôi yêu cầu các hãng này chỉ được cung cấp các dịch vụ này cho những doanh nghiệp có giấy phép kinh doanh vận tải và có phù hiệu cũng như các điều kiện ràng buộc khác”, đại diện Bộ GTVT cho biết.
                            Tuy nhiên, theo Thứ trưởng, thực tế vừa rồi, sau khi loại hình này triển khai thì công tác thanh tra của các Sở GTVT trên địa bàn cả nước cũng đã phát hiện có rất nhiều doanh nghiệp vi phạm: Không đăng ký kinh doanh vận tải, không có giấy phép, phù hiệu nhưng vẫn kinh doanh. Ngành GTVT đã xử phạt và thu hồi nhiều giấy phép kinh doanh và yêu cầu cam kết không vi phạm.
                            Đến nay, Grab hay Live taxi đã thực hiện có phù hiệu, logo cụ thể trên taxi, riêng với Uber thường dùng hình thức xe hợp đồng. “Chúng tôi không cấm hình thức đó nhưng yêu cầu Uber phải đăng ký, ngoài đăng ký hoạt động, cung cấp phần mềm, nếu đăng ký thêm kinh doanh vận tải thì phải được các Sở GTVT ở các địa phương cấp giấy phép kinh doanh, và đồng thời phải chịu sự quản lý các điều kiện đúng như quản lý vận tải của các doanh nghiệp taxi khác”, ông Trường nhấn mạnh.
                            Về quản lý Nhà nước, gần đây, trong sửa đổi Nghị định 86, Bộ GTVT cũng đã đưa loại hình này vào quản lý và đang xin ý kiến Bộ, ngành.
                            “Sau khi có Nghị định 86 sửa đổi thì chúng tôi tin rằng quản lý các loại hình xe này sẽ đảm bảo công bằng với các loại hình taxi hiện nay”, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường khẳng định.
                            Về phía Bộ Công Thương, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, để đảm bảo cạnh tranh lành mạnh, bộ này sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ GTVT cũng như chỉ đạo cơ quan thuộc hệ thống của Bộ Công Thương giám sát chặt hoạt động của Uber, Grab cũng như với taxi truyền thống. Về quyền lợi người tiêu dùng, đa phần có đánh giá tốt về giá và chất lượng, nhưng để đảm bảo quyền lợi bền vững của người tiêu dùng, Bộ Công Thương cũng sẽ phối hợp với Bộ GTVT làm tốt công tác này.
                            Bích Diệp

                            Hàng loạt tài khoản ngân hàng có nguy cơ “xoá sổ”

                            244

                            Theo Thông tư 32/2016, tài khoản thanh toán của khách hàng là hộ gia đình, tổ hợp tác, tổ chức khác… không có tư cách pháp nhân. Do đó, những doanh nghiệp tư nhân, văn phòng luật sư… nếu không chuyển lên thành công ty TNHH thì có nguy cơ bị “xoá sổ” số tài khoản.

                            Đổi hoặc đóng tài khoản
                            Thông tư 32/2016 có hiệu lực từ ngày 1/3/2017 do Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Kim Anh ký. Thông tư 32/2016 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 23/2014 ngày 19/8/2015 của NHNN hướng dẫn việc mở và sử dụng tài khoản thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán.
                            Tại điều 4 của Thông tư này quy định: Tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán rà soát hồ sơ, hợp đồng mở và sử dụng tài khoản thanh toán của khách hàng tổ chức là pháp nhân được mở trước thời điểm Thông tư này có hiệu lực thi hành và thực hiện thay đổi tên chủ tài khoản.
                            Ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài rà soát hồ sơ, hợp đồng mở và sử dụng tài khoản thanh toán của khách hàng là hộ gia đình, tổ hợp tác, tổ chức khác không có tư cách pháp nhân được mở trước thời điểm Thông tư này có hiệu lực thi hành và thực hiện: Trong vòng 3 tháng (tức đến hết tháng 5-2017) phải thông báo cho khách hàng biết về việc chuyển đổi sang hình thức tài khoản thanh toán của cá nhân hoặc tài khoản thanh toán chung, thời hạn hoàn tất việc chuyển đổi tài khoản…
                            Trong vòng 12 tháng (tháng 3/2018), phối hợp với khách hàng hoàn thành việc thực hiện ký lại hợp đồng mở, sử dụng tài khoản thanh toán để chuyển đổi sang hình thức tài khoản thanh toán của cá nhân hoặc tài khoản thanh toán chung hoặc đóng tài khoản (nếu khách hàng có yêu cầu). Sau tháng 3/2018, ngân hàng thực hiện đóng tài khoản đối với những tài khoản thanh toán của khách hàng là hộ gia đình tổ hợp tác, tổ chức khác không có tư cách pháp nhân chưa hoàn thành việc chuyển đổi hình thức tài khoản theo quy định.
                            Đối với tài khoản thanh toán được mở trước thời điểm Thông tư này có hiệu lực thi hành, ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài có trách nhiệm thông báo tới chủ tài khoản các nội dung về hợp đồng mở, sử dụng tài khoản thanh toán theo quy định.
                            Với thông tư 32/2016, số tài khoản mở tại ngân hàng phải do pháp nhân hoặc cá nhân đứng tên. Các đối tượng không phải là pháp nhân (ví dụ như hộ kinh doanh, hộ gia đình, tổ hợp tác, văn phòng luật sư, tổ chức khác không có tư cách pháp nhân) không đủ tư cách chủ thể để đứng tên tài khoản ngân hàng.
                            Áp dụng thông tư này, nhiều ngân hàng đã gửi thông báo đến các hộ kinh doanh, văn phòng luật sư… yêu cầu đóng tài khoản ngân hàng hoặc chuyển tài khoản sang tên cá nhân.
                            Có nhiều phản ứng trái chiều liên quan đến Thông tư 32/2016. Nhiều hộ kinh doanh, văn phòng luật sư khi nắm bắt được thông tin này đã chủ động chuyển đổi mô hình kinh doanh bằng cách “lên” doanh nghiệp và thay đổi chủ tài khoản.
                            TS Bùi Quang Tín, chuyên gia kinh tế cho rằng, việc chuyển đổi theo như quy định tại Thông tư 32/2016/TT-NHNN là cần thiết và phù hợp với Bộ luật Dân sự năm 2015. Bộ luật Dân sự 2015 quy định chủ thể tham gia quan hệ dân sự chỉ bao gồm pháp nhân và cá nhân. “Việc chuyển đổi này sẽ không quá phức tạp, nhưng cần có hướng dẫn cho các tổ chức không có tư cách pháp nhân để họ hiểu để mà áp dụng theo đúng quy định của NHNN, có thể thông qua một thông tư hướng dẫn giữa NHNN, Bộ Kế hoạch & Đầu tư… kể cả phải có sự phối hợp của các cơ quan thuế, bảo hiểm… Tôi nghĩ việc phối hợp này là không hề nhanh và đơn giản”, TS Bùi Quang Tín nói.
                            TS Bùi Quang Tín cho rằng, kế hoạch triển khai thực hiện Thông tư 32/2016 cần thiết phải rõ ràng và đồng bộ giữa các cơ quan có liên quan. Đồng thời, nên có thêm thời gian để thực hiện thay vì phải ngắn như trong thông tư trên.

                            Nhiều ngân hàng đã gửi thông báo đến các hộ kinh doanh, văn phòng luật sư... yêu cầu đóng tài khoản ngân hàng hoặc chuyển tài khoản sang tên cá nhân (Ảnh minh hoạ)
                            Nhiều ngân hàng đã gửi thông báo đến các hộ kinh doanh, văn phòng luật sư… yêu cầu đóng tài khoản ngân hàng hoặc chuyển tài khoản sang tên cá nhân (Ảnh minh hoạ)

                            Gây khó cho kinh doanh?
                            Cũng có nhiều ý kiến cho rằng Thông tư 32/2016 có nhiều bất cập, gây khó cho hộ gia đình, tổ hợp tác. Nhiều văn phòng luật sư, doanh nghiệp tư nhân… lo lắng khi phải xác định tư cách cá nhân hoặc pháp nhân mới được giao dịch ngân hàng, mở tài khoản.
                            Một số văn phòng luật sư tại TPHCM cho biết khá bất ngờ khi nhận được thông báo của ngân hàng. Phía ngân hàng cho rằng văn phòng luật sư không có pháp nhân. Do đó, một là chuyển văn phòng luật sư lên thành công ty TNHH để có tư cách pháp nhân thì mới mở được tài khoản đứng tên công ty, hoặc là phải chuyển tài khoản sang tên cá nhân nếu vẫn muốn giữ hình thức văn phòng luật sư.
                            “Tài khoản chuyển sang tên cá nhân thì xuất hóa đơn thế nào, hóa đơn đứng tên ai? Giao dịch với văn phòng luật sư mà lại yêu cầu thanh toán vào một tài khoản mang tên cá nhân thì họ sẽ cảm giác nghi ngại ngay”, một luật sư nói.
                            Luật sư Nguyễn Kiều Hưng, Giám đốc hãng luật Giải Phóng, Đoàn Luật sư TPHCM cho rằng, đó là một quy định vô lý. Doanh nghiệp tư nhân hay văn phòng luật sư tuy không phải là một pháp nhân nhưng nó là một tổ chức. Một tổ chức không thể sử dụng một tài khoản mang tên cá nhân, điều đó ảnh hưởng lớn đến uy tín giao dịch của tổ chức đó.
                            Việc buộc các tổ chức không có tư cách pháp nhân phải chuyển đổi sang tài khoản cá nhân là hết sức máy móc. Điều này gây xáo trộn mọi hoạt động của các tổ chức đó, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến thuế, bảo hiểm xã hội và lao động. Việc ngân hàng tự đóng tài khoản của các tổ chức này khi đến hạn, sẽ gây những thiệt hại lớn.
                            “Quy định này không có ý nghĩa về quản lý cũng như lợi ích kinh tế. Tôi nghĩ Bộ Tư pháp cần kiểm tra tính pháp lý của Thông tư này và yêu cầu Ngân hàng nhà nước có những điều chỉnh phù hợp”, luật sư Kiều Hưng nói.
                            Quế Sơn
                            Nguồn: dantri.com.vn


                            Nghệ sĩ Xuân Hương viết đơn tố cáo Trang Trần vì bị xúc phạm danh dự


                            Nghệ sĩ Xuân Hương đã nhờ đến luật sư và viết đơn tố cáo Trang Trần tội lăng mạ, xúc phạm chị bằng những ngôn từ thiếu văn hóa, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự.
                            Những ngày cuối tháng 5, cộng đồng mạng “dậy sóng” vì cựu người mẫu Trang Trần đăng đàn chửi mắng nghệ sĩ Xuân Hương bằng những ngôn từ “chợ búa”. Thậm chí, Trang Trần và Pha Lê không chỉ chửi bới tục tĩu mà còn đùa nhau sẽ đi đánh nghệ sĩ kỳ cựu.
                            Sự việc bắt đầu khi cựu người mẫu đang livestream trên Facebook thì một nick name được cho là của nghệ sĩ Xuân Hương vào bình luận “vô văn hóa quá”. Ngay lập tức, Trang Trần văng tục, còn gọi nữ nghệ sĩ gạo cội là “nó”.
                            Nghe si Xuan Huong viet don to cao Trang Tran vi bi xuc pham danh du hinh anh 1
                            Trang Trần dùng ngôn từ "chợ búa" chửi mắng nghệ sĩ Xuân Hương khiến dư luận bất bình. Ảnh: FBNV.
                            Trả lời Zing.vn, nghệ sĩ Xuân Hương khẳng định chị không phải người vô học để vào Facebook người khác và chửi mắng một cách vô duyên. Chị nói rằng một người nào đó đã lập Facebook giả. Dù không nói hướng giải quyết nhưng nghệ sĩ sinh năm 1955 khẳng định chị sẽ bảo vệ danh dự của mình.
                            “Danh dự của tôi trải qua bao thời gian, thể hiện qua cách tôi sống, cách tôi làm nghề nên tôi rất quý trọng. Đó là thành quả của cả cuộc đời tôi. Tôi sẽ làm cách nào đó chứ không thể nhún nhường được”, chị nhấn mạnh.
                            Chỉ vài ngày sau, nghệ sĩ Xuân Hương đã liên hệ với luật sư và viết đơn tố cáo đến phòng PC45 – công an TP.HCM yêu cầu làm rõ sự việc. Trong đơn tố cáo, nghệ sĩ yêu cầu công an tìm ra người giả mạo mình trên mạng xã hội dẫn đến việc Trang Trần lăng mạ, xúc phạm.
                            Nghe si Xuan Huong viet don to cao Trang Tran vi bi xuc pham danh du hinh anh 2
                            Nghệ sĩ Xuân Hương đã ủy quyền cho luật sư giải quyết sự việc.
                            Nghệ sĩ Xuân Hương cho rằng hành vi bôi nhọ của người mẫu sinh năm 1985 ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, thanh danh của mình nên cũng yêu cầu công an xử lý theo pháp luật hiện hành. Ngoài ra, chị cũng yêu cầu cơ quan chức năng xóa, rút các video clip chửi mắng của Trang Trần khỏi mạng xã hội và Internet.
                            Liên hệ với nghệ sĩ Xuân Hương, chị xác nhận thông tin trên là đúng. “Nhưng hiện tại tôi đã ủy quyền phát ngôn cho luật sư nên không trả lời thêm”, chị nói.
                             Trang Trần đã biết việc nghệ sĩ Xuân Hương khởi kiện mình. Trong lúc livestream trên Facebook, khi một cư dân mạng hỏi về việc kiện tụng, cựu người mẫu nói rằng đấy là việc bình thường và cô không quan tâm.

                            Nghệ sĩ Xuân Hương thấy 'sợ hãi' trước sự thô tục của Trang Trần

                            Trước thông tin bị đàn em dùng nhiều ngôn ngữ tục tĩu chửi bới, thóa mạ trên Facebook, nữ nghệ sĩ Xuân Hương chia sẻ, chị cảm thấy "sợ hãi".
                            Kim Chi

                            Thông tin bất ngờ về hotgirl Ngọc Miu - người tình của ông trùm ma tuý Hoàng Béo

                            Minh Toàn |
                            Thông tin bất ngờ về hotgirl Ngọc Miu - người tình của ông trùm ma tuý Hoàng Béo
                            Vũ Hoàng Anh Ngọc hay “Ngọc Miu” trong đường dây của ông trùm Hoàng Béo vừa bị triệt phá.

                            Ngọc Miu - Người tình của ông trùm Hoàng Béo từng là “hot girl” tham gia đóng video cho những ca sĩ nổi tiếng như: Đan Trường, Cao Thái Sơn...



                            Mới đây, Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM phối hợp cùng Công an TP.HCM triệt phá 1 đường dây tổ chức sản xuất, buôn bán ma túy được coi là lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam trị giá hàng trăm tỷ đồng.
                            Đường dây này do Trần Ngọc Hiếu tên thật là Văn Dương Kính (thường gọi là "Hoàng Béo", SN 1981, ngụ quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội, tạm trú quận 1) cầm đầu.
                            Thông tin bất ngờ về người tình Ngọc Miu của ông trùm Hoàng Béo - Ảnh 1.
                            Vũ Hoàng Anh Ngọc hay "Ngọc Miu" và ông trùm Hoàng Béo.
                            Bất ngờ về người tình của ông trùm Hoàng Béo
                            Đến nay, nhiều đối tượng trong đường dây của Hoàng Béo đã sa lưới và chân tướng cũng như lý lịch của đường dây trên cũng được Ban chuyên án dần hé lộ. Trong số các trợ thủ đắc lực cho ông trùm có nổi lên cái tên kiều nữ Vũ Hoàng Anh Ngọc (còn gọi là "Ngọc Miu", SN 1994, là bạn gái của ông trùm).
                            Ngọc Miu khiến mọi người không khỏi ngỡ ngàng khi là tay chân cho ông trùm. Ngọc Miu từng được biết đến là "hot girl" trước đây, tham gia đóng nhiều video ca nhạc cho ca sĩ nổi tiếng như : Đan Trường, Cao Thái Sơn...
                            Thông tin bất ngờ về người tình Ngọc Miu của ông trùm Hoàng Béo - Ảnh 2.
                            Ngọc Miu diễn cùng Đan Trường "anh Bo"
                            Theo tìm hiểu của chúng tôi, Vũ Hoàng Anh Ngọc được sinh ra trong 1 gia đình có điều kiện kinh tế, trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường 2, quận 3. Trước kia, Ngọc Miu được mọi người nhận xét là người con gái có vẻ đẹp hiền hòa với dáng người cao, dễ mến, lại khéo ăn nói.
                            Thông tin bất ngờ về người tình Ngọc Miu của ông trùm Hoàng Béo - Ảnh 3.
                            Vẻ đẹp của Ngọc Miu khiến nhiều người phải chú ý.
                            Với những điều đó, Ngọc Miu chiếm được nhiều tình cảm của mọi người và nhiều chàng trai cũng để ý tới cô. Ngọc Miu từng tham gia nhiều hoạt động phong trào ở nơi mình sinh sống. Với hoài bão lớn khi học xong, thông qua vài người bạn Ngọc Miu đã dần tiếp xúc với những người có tiền giàu có, có địa vị trong xã hội.
                            Con đường sa ngã của 1 hot girl có tiếng...
                            Cô gái trẻ đã dần dần bị cuốn vào con đường vui chơi ngày đêm của những người có tiền. Ngọc Miu tình cờ quen biết với Hoàng Béo trong thời gian tham gia đóng 1 vài video, clip ca nhạc cho các ca sĩ có tên tuổi như: Đan Trường, Cao Thái Sơn...
                            Điển hình là MV "Người thay thế" của ca sĩ Đan Trường vào đầu năm 2014. Đến tháng 6/2014, Ngọc Miu lại tiếp tục xuất hiện trong MV "Ngày gặp lại" của ca sĩ Cao Thái Sơn.
                            Thông tin bất ngờ về người tình Ngọc Miu của ông trùm Hoàng Béo - Ảnh 4.
                            Ngọc Miu diễn cùng Cao Thái Sơn trong video clip ca nhạc "Ngày gặp lại".
                            Về phần Hoàng Béo, sau khi bà trùm Hoàng Phương Lam (SN 1979, ngụ TP.Hà Nội, vợ ông trùm) đã dính vào dường dây ma túy và bị bắt nên Hoàng phải chạy trốn vào miền Nam. Tại đây, y thay đổi tên tuổi, thiết lập lại đường dây ma túy và cũng tình cờ quen với Ngọc Miu.
                            Khi tình cờ bắt gặp Ngọc Miu, Hoàng đã để ý rồi tán tỉnh hotgirl.
                            Trong thời gian là bạn gái của ông trùm, Ngọc Miu không xuất hiện trên các video, clip ca nhạc nữa. Tuy nhiên, hot girl lại tung lên mạng xã hội những bộ ảnh trong trang phục mát mẻ.
                            Khi quen biết và trở thành người tình của Hoàng Béo, Ngọc Miu được ông trùm cung phụng, thuê cho 1 căn hộ cao cấp ở tòa nhà Parkson Hùng Vương, phường 12, quận 5 để sinh sống cùng với Lê Hương Giang (SN 1988, ngụ TP.Hà Nội) cũng là 1 người trong đường dây của ông trùm.
                            Thông tin bất ngờ về người tình Ngọc Miu của ông trùm Hoàng Béo - Ảnh 5.
                            Đường dây của ông trùm có Ngọc Miu tham dự.
                            Thời gian đầu, Ngọc Miu cùng Hoàng Béo thường xuyên đi chơi ở nhiều nơi như các trung tâm thương mại lớn, căn hộ cao cấp... Cũng từ đây, người đẹp đã dần bị lôi vào đường dây của ông trùm Hoàng Béo.
                            Thông tin bất ngờ về người tình Ngọc Miu của ông trùm Hoàng Béo - Ảnh 6.
                            Dù bị bắt nhưng Ngọc Miu vẫn khá đẹp.
                            Tại căn hộ của Ngọc Miu, ông trùm thường đến chơi và giao lượng lớn thuốc lắc đã đóng viên từ 10.000-15.000 viên cho hot girl. Khi có khách hàng sỉ và lẻ thì Ngọc Miu sẽ đứng ra giao cho khách thông qua các đàn em.
                            Trải qua hơn 1 năm đeo bám, công an TP.HCM đã tiến hành triệt phá thành công chuyên án 516E bắt giữ 14 đối tượng, thu giữ 12.750 viên thuốc lắc (3.7kg), 220 kg ma túy tổng hợp, gần 2.5 tấn tiền và hóa chất để sản xuất ma túy tổng hợp cùng nhiều phương tiện, dụng cụ khác có liên quan dùng để sản xuất ma túy, kê biên tài sản hơn 10 tỷ đồng, 8 xe ô tô (1 siêu xe trị giá 20 tỷ đồng), 3 căn nhà khoảng 15 tỷ đồng, 2 hecta đất cao su...
                            theo Trí Thức Trẻ

                            Khen thưởng 2 học sinh đạt giải Olympic Vật lý châu Á

                            Theo VOV-Thứ sáu, ngày 26/05/2017 06:50 GMT+7

                            VTV.vn - UBND TP Hà Nội vừa có Quyết định khen thưởng thành tích đột xuất cho học sinh đoạt giải trong cuộc thi Olympic Vật lý châu Á lần thứ 18.

                              Theo Quyết định này, UBND thành phố Hà Nội tặng bằng khen và thưởng tiền cho 2 học sinh có thành tích xuất sắc trong cuộc thi Olympic Vật lý Châu Á năm 2017, với tổng số tiền là 13 triệu đồng được trích từ Quỹ thi đua, khen thưởng thành phố.
                              Hai học sinh là em Đinh Anh Dũng, học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam, đoạt huy chương vàng, là 10 triệu đồng và em Nguyễn Đình Bách - trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam, giải khuyến khích là 3 triệu đồng.
                              Olympic Vật lý Châu Á lần thứ 18 năm 2017 được tổ chức tại Yakutsk, Cộng hòa Liên bang Nga từ ngày 1 đến ngày 9/5/2017 với sự tham gia của 22 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Trong số 153 thí sinh của 22 quốc gia và vùng lãnh thổ có 82 thí sinh đoạt giải, trong khi đó Việt Nam có 7/8 em đoạt giải chiếm 87,5%.

                              Không có nhận xét nào:

                              Đăng nhận xét