Thứ Ba, 6 tháng 6, 2017

ÁN MẠNG ĐỦ KIỂU 9

(ĐC sưu tầm trên NET)
                                                                   

                                   Tên Sát Nhân Đồng Tính Nguy Hiểm Nhất Mọi Thời Đại


Những tên sát nhân khét tiếng nhất lịch sử nước Mỹ (Kỳ 1)

Thời gian gần đây, dư luận cả thế giới liên tiếp bị chấn động bởi những vụ thảm sát đẫm máu tại Mỹ. Tuy nhiên, lịch sử tội phạm Mỹ còn ghi lại nhiều vụ thảm sát kinh hoàng hơn thế.
1.  “Con trai của Sam” - Sát thủ David Berkowitz, Thành phố New York
Nhung ten sat nhan khet tieng nhat lich su nuoc My (Ky 1) hinh anh 1
Kẻ sát nhân David Berkowitz (nam, ngoài cùng bên phải) và hai trong các nạn nhân của hắn.
Người ta truyền nhau rằng, dường như những tiếng vọng ma quỷ trong đầu David đã thúc đẩy hắn giết hại hàng loạt phụ nữ trẻ ở khắp các quận Bronx, Queens và Brooklyn. Khi bị bắt, tên sát nhân thừa nhận bắn chết 8 người, giết hại 6 người và làm bị thương 7 người. Tuy nhiên, trước khi gây ra vụ giết người hàng loạt, hắn đã bị đi tù 11 tháng vì đâm 2 phụ nữ và phóng hỏa 1.488 lần. Thậm chí, David còn miêu tả lại chi tiết toàn bộ tội ác của hắn trong nhật ký. Trong đó, hắn thừa nhận, chính những nỗi sợ hãi trong tâm hồn là nguyên nhân dẫn hắn hành động ghê sợ của hắn. Hắn ra tù năm 1977 và bắt đầu gây ra hàng loạt các vụ án mạng đẫm máu, gieo rắc nỗi sợ hãi cho cả thành phố.
Chưa hết, David thậm chí còn viết ba bức thư điên dại, một gửi cho người chủ nhà cũ, một cho nhóm cảnh sát đặc nhiệm đang ráo riết truy tìm hắn và một cho phóng viên tờ Daily News, Jimmy Breslin. Sau khi đọc và phân tích các bức thư, các nhà tâm lý học kết luận, đây là một kẻ tâm thần phân liệt điên loạn và cô độc. May mắn, cuối cùng, tên sát nhân cũng bị bắt và phải nhận án tù chung thân.
2. Sát thủ bóp cổ thiếu nữ trẻ treo trên sườn núi, thành phố Los Angeles, California
Nhung ten sat nhan khet tieng nhat lich su nuoc My (Ky 1) hinh anh 2
Tên sát nhân máu lạnh Kenneth Bianchi (nam, dưới cùng bên phải) và Angelo Buono (nam, trên cùng bên phải) và hai trong số các nạn nhân của chúng.
Khi thi thể của những cô gái trẻ bị cưỡng hiếp rồi bị treo lên một sườn núi heo hút bị phát hiện năm 1977, cảnh sát Los Angeles hiểu rằng, có một kẻ giết người hàng loạt đang reo rắc sự chết chóc cho thành phố. Nhưng hóa ra lại có đến hai kẻ như vậy chứ không phải một.
Tuy nhiên, ban đầu họ không thể tìm ra bất cứ manh mối nào và vụ án đi vào bế tắc. Mãi cho đến 2 năm sau đó, tức là năm 1979, khi một kẻ tên Kenneth Bianchi bị cáo buộc có liên quan đến vụ mất tích của hai thiếu nữ ở thành phố Bellingham, bang Washington thì cảnh sát mới nhận thấy một điểm mấu chốt rằng, Bianchi vừa chuyển đến từ Los Angeles. Họ bắt đầu lật lại vụ giết người hàng loạt trước đó ở Los Angeles. Và cuối cùng sự thật cũng lộ ra chân tướng của nó.
Cùng với người anh em họ của mình, một tên yêu râu xanh chuyên trộm xe hơi tên là Angelo Buono, Bianchi chuyên hành nghề tú ông. Nạn nhân đầu tiên của họ là một gái mại dâm không biết nghe lời. Hai anh em Buono và Bianchi tra tấn cô gái tội nghiệp trước khi chúng giết cô và thích thú với chuyện này.
Sau khi bị bắt, tên Bianchi cố tình giả chứng rối loạn nhân cách để thoát tội. Tuy nhiên, cuối cùng hắn vẫn phải trả giá cho những tội ác mà hắn gây ra.
3. Kẻ giết người hàng loạt H.H. Holmes, thành phố Chicago, bang Illinois
Nhung ten sat nhan khet tieng nhat lich su nuoc My (Ky 1) hinh anh 3
Kẻ giết người máu lạnh HH Holmes (trái) và một trong số các nạn nhân của hắn.
H.H. Holmes lợi dụng Hội chợ Thế giới năm 1893 ở Chicago để thực hiện tội ác của mình. Hắn xây dựng một khách sạn và khách đến đây thuê trọ thường có đường vào mà không có đường ra.
Khách sạn mà hắn xây dựng là một cấu trúc bao gồm các hành lang giống như cầu trượt dẫn đến một tầng hầm bí mật, các cánh cửa sập được thiết kế để bẫy khách vào trong những căn phòng ngầm dưới lòng đất…
Khủng khiếp hơn, H.H. Holmes còn xây một phòng thí nghiệm với bàn giải phẫu tử thi trong khách sạn cùng với một lò hỏa táng và tổ chức những bữa tiệc rượu chết chóc. Holmes tra tấn và giết chết ít nhất 27 người.
Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, tên sát nhân có thể đã giết chết hàng trăm khách thập phương đến tham quan hội chợ. Hắn thậm chí còn giết chết một trong hai người vợ của mình cùng với một đối tác kinh doanh trước khi bị treo cổ năm 1895.
4. "Kẻ sát nhân ngọt ngào" Dean Corll, thành phố Houston, Texas
Nhung ten sat nhan khet tieng nhat lich su nuoc My (Ky 1) hinh anh 4
"Sát thủ ngọt ngào" Dean Corll (phải) và ba trong số các nạn nhân của hắn.
Không ai có thể ngờ Dean Corll, người được mệnh danh là "chàng trai ngọt ngào" lại là một tên sát nhân máu lạnh.
Dean Corll làm việc nhiều năm trong xưởng sản xuất kẹo của gia đình và được lũ trẻ địa phương vô cùng quý mến vì thường mang kẹo chia cho chúng.
Tuy nhiên, hắn cũng thường xuyên tụ tập thanh thiếu niên tại nhà, uống rượu và hút ma túy. Corll thuê 2 thanh niên trong đám này để giúp hắn đi dụ dỗ các chàng trai trẻ khác về cho hắn.
Dean Corll giết người để tiêu khiển. Ban đầu, cảnh sát cho rằng những thanh niên bị mất tích đã bỏ nhà đi bụi nên chỉ tiến hành điều tra sơ sài cho qua, thậm chí, không điều tra. Do đó, họ không thấy được các mắt xích quan trọng của vụ án. Tuy nhiên, cha mẹ các nạn nhân quyết tìm cho ra sự thật. Một người cha bị Corll giết hại để bịt đầu mối khi ông sắp khám phá ra sự thật.
Tuy nhiên, ngày 8/8/1973, sự trừng phạt cuối cùng cũng đến với Corll khi hắn tra tấn 2 thanh niên và một trong 2 người bạn gái của họ. Một trong số 3 nạn nhân đã bắn chết được tên sát nhân.
Sau đó, cảnh sát đến và họ tìm thấy căn nhà nơi Corll giấu xác 27 nạn nhân của hắn.
5. Anh em nhà Petrillo, thành phố Philadelphia, Pennsylvania.
Nhung ten sat nhan khet tieng nhat lich su nuoc My (Ky 1) hinh anh 5
Hai tên sát nhân máu lạnh Herman (trái) và Paul Petrillo (phải)
Năm 1941, hai anh em họ Herman và Paul Petrillo bị tử hình trên ghế điện vì gây ra 70 vụ giết người bằng thuốc độc nhằm lừa và chiếm đoạt tiền bảo hiểm. Trước đó, chúng đều là những kẻ có máu mặt trong thế giới tội phạm nguy hiểm.
Tên Herman là một kẻ làm tiền giả chuyên nghiệp còn Paul chuyên lừa đảo bảo hiểm. Hai tên tội pham bắt tay với Morris Bolber để lập ra một trung tâm môi giới hôn nhân. Thủ đoạn của bọn chúng là đầu độc chết người chồng, sau đó trung tâm môi giới hôn nhân của Morris Bolber sẽ đứng ra môi giới cho góa phụ của các nạn nhân tái hôn với anh em nhà Petrillo. Đồng thời, trung tâm môi giới của Bolber cũng yêu cầu các góa phụ phải ký các hợp đồng bảo hiểm cho người chồng mới cưới của họ, từ đó, thu được khoản lợi nhuận kếch xù. Và bước cuối cùng, chúng sẽ thủ tiêu các góa phụ này.
Những tội ác của anh em nhà Petrillo chỉ được phát giác khi cảnh sát bắt đầu điều tra Herman Petrillo về tội làm tiền giả. Cuối cùng, sự thật mà họ phát hiện ra còn kinh hoàng hơn. Nhiều báo cáo khác thậm chí còn tiết lộ, số vụ đầu độc mà anh em nhà Petrillo thực hiện lên tới con số 114. Hai tên đầu sỏ này phải nhận án cao nhất là tử hình còn những tên tay sai của chúng bị tù chung thân.
6. Sát thủ bệnh hoạn James Oliver Huberty, thành phố San Diego, bang California
Nhung ten sat nhan khet tieng nhat lich su nuoc My (Ky 1) hinh anh 6
Sát nhân James Oliver Huberty gây ra vụ xả súng ở nhà hàng McDonald ở San Ysidro, thành phố San Diego.
James Oliver Huberty lớn lên trong một trang trại, lập gia đình và làm việc như một nhân viên nhà tang lễ và thợ hàn. Sau đó, Huberty mắc một chứng bệnh hoang tưởng khiến hắn chuyển toàn bộ gia đình và kho súng của mình tới vùng biên giới California - Mexico. Tới ngày 18/7/1984, hắn lại chuyển toàn bộ gia đình tới sở thú San Diego.
Sau đó, Huberty thông báo với vợ rằng, hắn sắp đi săn người. Nói là làm, kẻ bệnh hoạn dắt lưng ba khẩu súng tới nhà hàng McDonald ở San Ysidro. Ở đây, hắn xả súng giết chết 21 người và làm bị thương ít nhất 19 người khác.
7. Kẻ giết người, móc mắt hàng loạt Charles Albright, thành phố Dallas, Texas
Nhung ten sat nhan khet tieng nhat lich su nuoc My (Ky 1) hinh anh 7
Không chỉ tra tấn rồi giết hạn các cô gái, tên sát nhân máu lạnh Charles Albright còn móc mắt các nạn nhân.
Mùa đông năm 1990-1991, cảnh sát Dallas gặp phải một vụ án đặc biệt nghiêm trọng. Ba thi thể của phụ nữ đều là gái mại dâm đã chết cách đó khoảng một hoặc hai tháng, bị phát hiện trong tình trạng không mảnh vải che thân, bị tra tấn và bị bắn. Kinh khủng hơn, mắt của các nạn nhân đều bị móc mất.
Khi những phụ nữ khác tố cáo bị Charles Albright tấn công, cảnh sát bắt đầu liệt hắn vào danh sách đối tượng tình nghi nhất của vụ hạ sát ba phụ nữ trước đó. Sau quá trình điều tra, họ đã thu thập được đầy đủ chứng cớ để bắt Albright phải đền tội. Theo những gì mà cảnh sát thu thập được, Albright là một kẻ lừa đảo, làm giả bằng cấp để trở thành giáo viên. Hắn thường nói dối người vợ thứ 2 của mình rằng, hắn phải ra ngoài giao báo buổi sáng để có cơ hội đi gặp và giết hại các gái mại dâm.
8. Sát nhân John Eric Armstrong, thành phố Detroit, bang Michigan
Nhung ten sat nhan khet tieng nhat lich su nuoc My (Ky 1) hinh anh 8
Từng là sĩ quan Hải quân Mỹ phục vụ trên tàu sân bay USS Nimitz, tên sát nhân John Eric Armstrong có cơ hội thủ ác ở nhiều quốc gia khác nhau.
Năm 1999, thủ phủ của ngành công nghiệp ô tô của Mỹ xảy ra một vụ án kinh hoàng. Hàng loạt gái mại dâm bị siết cổ cho đến chết. Khi đó, chính tên sát nhân John Eric Armstrong là người thông báo và cung cấp thông tin cho cảnh sát về một vài trường hợp. Tên sát nhân quỷ quyệt giải thích, hắn vô tình phát hiện ra những cái xác khi vịn vào lan can cây cầu bắc qua sông Rouge và cúi xuống dòng sông.
Tuy nhiên, “cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra”, cảnh sát cuối cùng cũng điều tra ra John chính là kẻ thủ ác. Với những bằng chứng không thể chối cãi, tên sát nhân phải cúi đầu nhận tội. Hắn thừa nhận, hắn đã giết hoặc cố sát hại tất cả các gái mại dâm mà hắn từng có quan hệ.
Vụ bắt giữ John, một sĩ quan Hải quân Mỹ từng phục vụ trên tàu sân bay USS Nimitz khiến cảnh sát trên toàn thế giới phải chú ý. Ở những khu vực tàu Nimitz từng ghé qua, các vụ án mạng tương tự như vụ giết người hàng loạt ởthành phố Detroit bị lật lại và kết quả cuối cùng là, Armstrong giết tổng cộng khoảng 30 phụ nữ ở 6 quốc gia và 4 bang của Mỹ trong suốt và sau thời gian phục vụ trong Hải quân Mỹ.
9. Sát nhân bí ẩn ở thành phố San Francisco, California
Nhung ten sat nhan khet tieng nhat lich su nuoc My (Ky 1) hinh anh 9
Kẻ gieo rắc nỗi kinh hoàng cho thành phố San Francisco đến nay vẫn là ẩn số.
Trong giai đoạn 1966 – 1970, ở vịnh San Francisco xảy ra vụ giết người hàng loạt hy hữu. Kẻ sát nhân thách thức cảnh sát và công chúng khi liên tục công khai gửi  các thông điệp chết chóc được mã hóa miêu tả chi tiết những tội ác hắn gây ra thông qua các tờ báo lớn như San Francisco Chronicle, San Francisco Examiner Vallejo Times-Herald.
Trong những bức thông điệp này, tên sát nhân tiết lộ với cảnh sát địa điểm, động cơ và cách thức gây án của hắn. Tuy nhiên, dù giải mã được các bức thư, cảnh sát cũng chưa từng nhận dạng được chính xác cũng như bắt giữ được kẻ sát nhân. Tên sát nhân đã giết ít nhất 6 người. Sau đó, không rõ vì lý do gì mà những thông điệp chết chóc của hắn thưa dần rồi mất hẳn. Từ đó, các vụ giết người cũng không xảy ra nữa và vụ án trước đó chìm vào quên lãng.
10. Sát nhân James Edward Pough, thành phố Jacksonville, bang Florida
Nhung ten sat nhan khet tieng nhat lich su nuoc My (Ky 1) hinh anh 10
Sát thủ James Edward Pough sát hại tổng cộng 11 người và làm vị thương ít nhất 6 người sau hai vụ xả súng liên tiếp.
Trong hai ngày 17/6/1990 và 18/6/1990, kẻ sát nhân James Edward Pough gây ra hai vụ thảm sát kinh hoảng ở thành phố lớn nhất của bang Florida. Vào đêm khuya ngày 17/6/1990, James xả súng giết chết một kẻ ma cô, một gái điếm và làm bị thương hai thanh niên đang đi bộ trên đường.
Sáng sớm hôm sau, hắn tiến đến trụ sở giao dịch của General Motors Acceptance Corporation (GMAC) xả súng giết chết 9 nhân viên ở đây và làm bị thương ít nhất 4 người khác trước khi tự sát. Lý do là trước đó 6 tháng, hãng xe hơi này đã thu hồi chiếc Pontiac Grand Am của hắn.
Phương Đăng
Theo Infonet

Những tên sát nhân khét tiếng nhất lịch sử nước Mỹ (Kỳ 2)

Thời gian gần đây, dư luận cả thế giới liên tiếp bị chấn động bởi những vụ thảm sát đẫm máu tại Mỹ. Tuy nhiên, lịch sử tội phạm Mỹ còn ghi lại nhiều vụ thảm sát kinh hoàng hơn thế.
1. Sát thủ Charles Whitman, thành phố Austin, Taxas
Nhung ten sat nhan khet tieng nhat lich su nuoc My (Ky 2) hinh anh 1
Trước khi gây ra vụ thảm sát ở ĐH Taxas, sát thủ máu lạnh Charles Whitman đã giết chết mẹ và vợ hắn.
Nhiều người tự hỏi, do chịu tổn thương từ người cha quá độc đoán và hà khắc hay do bị mất học bổng kỹ sư, rồi tiếp đó, bị sa thải khỏi Thủy quân lục chiến hay do ảnh hưởng bởi các khối u não (được phát hiện sau khi khám nghiệm tử thi của Charles Whitman) đã thúc đẩy hắn đến hành động xả súng điên cuồng ở ĐH Texas, thành phố Austin.
Tàn ác hơn, trước khi xách súng đến tầng cao nhất của ĐH Texas, xả súng làm chết 14 người và làm bị thương nhiều hơn hàng tá người khác, tên sát nhân đã giết chết mẹ và vợ của hắn ngày 1/8/1966.
Whitman chỉ bị ngừng lại vào 90 phút sau đó, và bị giết bởi loạt đạn đáp trả bởi cảnh sát, lực lượng an ninh và thậm chí dân thường trong khu vực.
2. Kẻ đánh bom tòa nhà Alfred P. Murrah, TTimothy McVeigh, thành phố Oklahoma, bang Oklahoma
Nhung ten sat nhan khet tieng nhat lich su nuoc My (Ky 2) hinh anh 2
Vụ đánh bom ở thành phố Oklahoma do Timothy McVeigh tiến hành cướp đi 168 sinh mạng.
Bất mãn với chính phủ và bị kích động bởi cuốn tiểu thuyết The Turner Diaries, cựu binh McVeigh từng phục vụ trong quân đội Mỹ trong cuộc chiến tranh vùng Vịnh, quay lưng lại với đất nước. Ngày 19/4/1995, McVeigh cho phát nổ một chiếc xe tải chở đầy thuốc nổ ở trước tòa nhà liên bang Alfred P. Murrah.
Vụ đánh bom ở thành phố Oklahoma cướp đi 168 sinh mạng, trong đó có 19 trẻ em dưới 6 tuổi và khiến hơn 680 người bị thương. Vụ nổ cũng phá huỷ hoặc làm hư hại 324 tòa nhà trong vòng bán kính 16 khối phố, phá hủy hoặc đốt cháy 86 xe hơi. Thiệt hại sau vụ nổ được ước tính có thể rơi vào khoảng ít nhất 652 triệu USD. Vụ đánh bom thành phố Oklahoma được xem là vụ khủng bố đẫm máu nhất trên đất Mỹ chỉ sau vụ khủng bố ngày 11/9/2001.
Ngày 11/6/2001, kẻ đánh bom thành phố Oklahoma, McVeigh bị tử hình bằng thuốc độc.
3. Sát nhân Henry Louis Wallace, thành phố Charlotte, North Carolina
Nhung ten sat nhan khet tieng nhat lich su nuoc My (Ky 2) hinh anh 3
Sát nhân Henry Louis Wallace (ngoài cùng bên phải) và các nạn nhân của hắn.
Từ năm 1992 đến 1994, 9 phụ nữ bị hãm hiếp và bóp cổ đến chết tại thành phố Charlotte. Tuy nhiên, vụ án lâm vào bế tắc khi Sở cảnh sát Charlotte-Mecklenburg không thể xác định được nghi phạm. Phải mất một thời gian dài sau đó, họ mới phát hiện ra một điểm mấu chốt trong vụ án đó là các nạn nhân đều là người da đen, trẻ và nghèo. Từ phát hiện này, họ nhận dạng được hung thủ của vụ án, Henry Louis Wallace, người duy nhất quen biết tất cả các nạn nhân.
Sau khi cảnh sát đấu tranh khai thác, Henry nhanh chóng cúi đầu nhận tội. Tên sát nhân bị đưa ra xét xử và phải nhận án tử hình.
4. Sát nhân máu lạnh Jessie L. Dotson, thành phố Memphis, Tennessee.
Nhung ten sat nhan khet tieng nhat lich su nuoc My (Ky 2) hinh anh 4
Jessie L. Dotson (ngoài cùng bên phải) nhẫn tâm sát hại chính những người ruột thịt của hắn.
Ngày 1/3/2008, Jessie L. Dotson, một kẻ từng ngồi tù 14 năm tấn công chính gia đình mình trên phố Lester, thành phố Memphis. Tên sát nhân máu lạnh bắn nhiều phát vào anh trai hắn, bạn gái của anh trai và hai người bạn khác của họ. Dotson cũng đâm chết những đứa con của anh mình tức cháu ruột hắn. Hai đứa trẻ đáng thương, một đứa hai tuổi và một đứa 4 tuổi. Chưa dừng lại, hắn làm bị thương 3 đứa trẻ khác và chính một trong những đứa trẻ này giúp cảnh sát nhận dạng và bắt được kẻ sát nhân.
5. Yêu râu xanh Albert DeSalvo Boston, thành phố Boston, Massachusetts
Nhung ten sat nhan khet tieng nhat lich su nuoc My (Ky 2) hinh anh 5
Kẻ giết người thú tính Albert DeSalvo (trái) và nạn nhân của hắn.
Đầu những năm 1960 ở thành phố Boston, người ta phát hiện 13 phụ nữ bị tấn công tình dục rồi bị bóp cổ đến chết trong căn hộ của riêng. Sau đó, cảnh sát Boston bắt được Albert DeSalvo khi hắn đang thực hiện một vụ tấn công khác. Sau khi đấu tranh khai thác, cảnh sát buộc tên sát nhân phải ngoan ngoãn nhận tội. Tuy nhiên, sau khi bị tống vào tù, Albert vượt ngục nhưng bị bắt lại sau đó. Cuối cùng, tên sát nhân bị đâm và chết trên giường bệnh trong bệnh xá của nhà tù. Tuy nhiên, một vài người cho rằng, DeSalvo không phải là kẻ giết người duy nhất.
6. Kẻ giết người sông Xanh, Gary Leon Ridgway, thành phố Seattle,  Washington
Nhung ten sat nhan khet tieng nhat lich su nuoc My (Ky 2) hinh anh 6
Kẻ giết người máu lạnh Gary Leon Ridgway (phải) làm chấn động dư luận Mỹ khi thú nhận đã sát hại tổng cộng 48 phụ nữ.
Trong khoảng thời gian sáu tháng năm 1982, người ta phát hiện thi thể của 6 phụ nữ trôi dọc theo Sông Xanh, khu vực giáp với thành phố Seattle. Sau khi khám nghiệm tử thi, cảnh sát kết luận, cả thảy 6 nạn nhân đều bị cưỡng hiếp rồi bóp cổ đến chết.
Tuy nhiên, mãi cho tới năm 2003, tên sát nhân Gary Leon Ridgway mới bị phát giác. Trước tòa, Gary thừa nhận đã giết 6 nạn nhân trên. Tuy nhiên, hắn làm chấn động dư luận Mỹ khi thú nhận đã gây ra 42 vụ giết người khác trong những năm 1980 và 1990. Đây được xem là vụ án giết người hàng loạt tồi tệ nhất trong lịch sử nước Mỹ.
Các nạn nhân bao gồm gái mại dâm, những kẻ thang thang và thậm chí, cả những phụ nữ xấu số chọn sai thời điểm để đi dạo trên đường cao tốc Thái Bình Dương.
7. Tử thần trên chuyến bay số 629 ở thành phố Denver, Colorado
Nhung ten sat nhan khet tieng nhat lich su nuoc My (Ky 2) hinh anh 7
John "Jack" Gilbert Graham giết chính mẹ mình trong vụ cài bom chuyến bay 626 làm chết 44 hàng khách để chiếm đoạt tiền bảo hiểm.
Lúc 6h29 ngày 1/11/1995, máy bay số 626 của hãng hàng không United Airlines cất cánh từ Denver nhưng chỉ 10 phút sau đó, nó phát nổ và lao xuống mặt đất. Toàn bộ 44 hành khách trên máy bay đều thiệt mạng.
Sau quá trình điều tra, cảnh sát kết luận, một quả bom bằng cách nào đó đã được cài trong khoang hàng hóa khi chiếc máy bay hạ cánh xuống Denver. Đồng thời, họ cũng nhận dạng được nghi phạm. Theo đó, cảnh sát chú ý đặc biệt tới những người tỏ ra quan tâm đặc biệt đến các hợp đồng bảo hiểm trọn đời liên quan đến các sự cố máy bay.
Cuối cùng, họ phát lệnh bắt giữ John "Jack" Gilbert Graham, con trai của nữ doanh nhân Daisie King, một trong những nạn nhân xấu số trên chuyến bay tử thần 629. Cảnh sát cáo buộc, nguyên nhân dẫn Graham đến hành động đặt bom trên máy bay là vì muốn chiếm đoạt 37.500 USD tiền bảo hiểm của người mẹ xấu số của hắn. Theo các hợp đồng bảo hiểm của bà Daisie, người con trai Graham sẽ có quyền thừa kế tất cả các tài sản bao gồm cả khoản tiền bảo hiểm của bà. Ngoài ra, bà Daisie cũng để Graham kế thừa một nhà hàng.
Trước những chứng cớ không thể chối cãi, tên sát nhân Graham phải thừa nhận tội ác mà hắn gây ra.
8. Sát nhân Jeffrey Dahmer ở thành phố Milwaukee, bang Wisconsin
Nhung ten sat nhan khet tieng nhat lich su nuoc My (Ky 2) hinh anh 8
Tên sát nhân bệnh hoạn khét tiếng nhất nước Mỹ Jeffrey Dahmer (trái) và các nạn nhân xấu số của hắn ta.
Jeffrey Dahmer từng là một cậu bé nhút nhát nhưng lại có một sở thích lập dị là mổ xẻ động vật. Sau khi trưởng thành, Dahmer trở thành một kẻ nghiện rượu, bị đuổi khỏi quân đội. Khi 18 tuổi Dahmer có nạn nhân đầu tiên. Đó là một người qua đường xin đi nhờ xe.
10 năm sau đó, hắn trở thành tên tội phạm khét tiếng nhất thế giới khi liên tiếp gây ra hàng loạt vụ giết người ghê rợn. Kẻ sát nhân bệnh hoạn dụ dỗ đàn ông và thậm chí, nhiều cậu thanh niên tới nhà, quan hệ tình dục với họ rồi sát hại tất cả.
Bệnh hoạn hơn, Dahmer quan hệ với các xác chết sau đó, cắt các nạn nhân thành từng khúc, lấy thịt của họ để ăn và giữ lại những cái đầu lâu làm kỷ niệm. Tuy nhiên, trong một lần gây án, một nạn nhân của tên sát nhân bệnh hoạn trốn thoát và tội ác man rợ của Dahmer bị phơi bày ra ngoài ánh sáng.
9. Sát nhân Edward Cole, thành phố Las Vegas, bang Nevada
Nhung ten sat nhan khet tieng nhat lich su nuoc My (Ky 2) hinh anh 9
Kẻ sát nhân Carroll Edward Cole đã thủ ác từ khi còn nhỏ.
Khi còn nhỏ, Carroll Edward Cole từng làm một cậu bé khác bị chết đuối ở thành phố Sioux, Iowa. Sau đó, đứa trẻ này tiếp tục mắc hàng loạt các tội nhỏ nhặt khác và từng bị bắt giam.
Trong suốt một thời gian dài, Carroll phải trải qua các đợt điều trị tại các bệnh viện tâm thần ở khắp nước Mỹ. Bất chấp quá khứ tội lỗi, Carroll vẫn kiếm được một công việc ở sòng bạc Las Vegas hay thậm chí ở sân bay quốc tế McCarren.
Giữa năm 1971 – 1980, con quỹ dữ trong tâm hồn Carroll trỗi dậy, dẫn đến việc hắn giết hại hàng loạt phụ nữ ở các thành phố San Diego, Dallas, Oklahoma, Casper và Las Vegas.
Khi cảnh sát bắt giữa Carroll, tên sát nhân thú nhận đã giết chết ít nhất 14 phụ nữ. Năm 1985, hắn bị tử hình bằng cách tiêm thuốc độc ở Nevada.
10. Sát nhân rừng Molalla, Dayton Leroy Rogers, thành phố Portland, bang Oregon
Nhung ten sat nhan khet tieng nhat lich su nuoc My (Ky 2) hinh anh 10
Sát nhân rừng Malalla, Dayton Leroy Rogers (phải) và các nạn nhân xấu số của hắn.
Dayton Leroy Rogers được mệnh danh là sát nhân rừng Molalla coi việc làm cho người khác đau đớn là cách duy nhất để làm dịu những cơn đau đầu đang hành hạ hắn ta. Do đó, Rogers kiếm các cô gái mại dâm ở Portland, đưa họ tới những khu vực vắng vẻ, heo hút, cưỡng hiếp rồi sát hại họ.
Tuy nhiên, năm 1987, trong một lần thủ ác, hắn để một nạn nhân trốn thoát. Ngay sau đó, cô gái tố cáo tội ác của hắn với cảnh sát. Rogers khai đã giết chết ít nhất 6 gái mại dâm khi bị bắt và phải nhận án tử hình để đền tội.
Phương Đăng
Theo Infonet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét