Chủ Nhật, 11 tháng 6, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 699

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                               Tin tức  Đông Tây 24 giờ ngày 10/6/2017

                                                  Thời sự Let's cà phê sáng 11/6/2017

                                                      Tin biển đông sáng 11/6/2017

               Nam Phan - Võ sĩ gốc Việt đầu tiên mang Việt quyền đạo thi đấu tại MMA thế giới

Đặc nhiệm Mỹ giúp Philippines giải vây Marawi

  • 10 tháng 6 2017




Bản quyền hình ảnh Reuters
Image caption Máy bay giám sát P3-Orion của Mỹ xuất hiện trên vùng trời ở Marawi hôm thứ Sáu 09/06

Đặc nhiệm Hoa Kỳ đang giúp quân đội Philippine lấy lại thành phố Marawi từ tay dân quân liên quan tới IS.
Tuy nhiên lực lượng này chỉ trợ giúp kỹ thuật mà không tham chiến, quân đội Philippine cho biết.
Trong giai đoạn quan hệ hai bên căng thẳng, Tổng thống Rodrigo Duterte từng đe dọa sẽ không cho phép quân Mỹ đóng tại nước này.
Lực lượng dân quân bao vây thành phố phía nam từ cuối tháng Năm. Trận giao tranh gần đây nhất khiến 13 hải quân Philippine thiệt mạng.
Hàng trăm dân quân, những người trưng cờ đen của IS (Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng) và được dẫn dắt bởi đô đốc tự phong là IS, Isnilon Hapilon, cùng hai anh em theo nhóm Maute, Omar và Abdullah, vẫn đang chiếm giữ một phần thành phố.
Số quân Philippine bị thiệt mạng đã lên tới 58 người. Ít nhất 138 dân quân và 20 thường dân cũng đã bị giết, theo chính quyền nước này.Philippines army in Marawi


Bản quyền hình ảnh Jes Aznar/Getty Images
Image caption Quân đội Philippines khám xét ở Marawi
Marawi nằm ở đảo Mindanao, có cộng đồng theo Hồi giáo rất lớn tại quốc gia mà đa số theo Công giáo. Đây cũng là vùng có các nhóm Hồi giáo ly khai nổi dậy trong nhiều thập niên qua.
Hãng tin Reuters trước đó dẫn lời Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Manila xác nhận sự hiện diện của lực lượng Hoa Kỳ. Tuy không nêu rõ chi tiết, nhưng nguồn tin này nói lực lượng Hoa Kỳ tới trợ giúp theo yêu cầu của chính phủ Philippines.
Chương trình tư vấn cho quân đội Philippines chống lại dân quân Abu Sayyaf đã bị ngừng từ năm 2015 nhưng quân đội Hoa Kỳ vẫn có sự hiện diện nhỏ ở Philippines, chủ yếu là ở mảng hậu cần.Weapon handover ceremony US-Philippines


Bản quyền hình ảnh TED ALJIBE/Getty Images
Image caption Một lễ trao vũ khí giữa quân đội Hoa Kỳ với quân đội Philippine hôm 05/06
Ông Duterte, thường có những phát ngôn mạnh miệng, đã lớn tiếng chỉ trích Hoa Kỳ kể từ khi lên nắm quyền từ tháng 6/2016, khiến quan hệ với quốc gia đồng minh lâu năm trở nên căng thẳng.
Tuy nhiên phía Mỹ cho biết ông Duterte đã trò chuyện qua điện thoại "rất thân thiện" với Tổng thống Trump hồi tháng Tư, và nói ông có quan điểm khác biệt với Hoa Kỳ trong thời chính quyền Obama.
Người phát ngôn quân đội Philippine, Chuẩn Tướng Restituto Padilla Jr hứa quốc kỳ Philippine sẽ lại được giương cao tại Marawi vào thứ Hai 12/06.
Các quan chức nói trong số dân quân ở khu vực này có nhiều người mang quốc tịch nước ngoài từ những quốc gia như Ả Rập Saudi, Indonesia, Malaysia, Yemen, Ấn Độ và Chechnya.Map of Mindanao in the Philippines



Khủng hoảng Qatar: Ai chơi hai mặt?

Độc lập, chủ quyền của một quốc gia có thể bị xâm phạm nếu quốc gia đó bị xem là li tâm với vòng xoáy của bão chống khủng bố...
 >> Thổ tăng mạnh quân cho Qatar: Nguy cơ lò lửa vùng Vịnh
 >> Sân bay Qatar "vắng hoe" do bị các nước láng giềng cô lập
 >> Ông Trump chỉ trích Qatar giữa lúc “nước sôi lửa bỏng”

Truyền thông quốc tế đưa tin, Ả-rập Saudi, Các Tiểu Vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) , Ai Cập và Bahrain hôm nay, ngày 9/6, đã cùng ra thông báo chung, công bố các cá nhân và tổ chức được cho là trung gian giữa Qatar với các nhóm khủng bố.
Trong thông báo chung mới nhất, Ả-rập Saudi và 3 quốc gia đồng minh đã chỉ trích Qatar theo đuổi các chính sách hai mặt, “vẫn tuyên bố chống chủ nghĩa khủng bố, trong khi vẫn hỗ trợ tài chính và dung dưỡng nhiều tổ chức khủng bố khác nhau”.
Trong thông cáo chung mới nhất “4 nước đã thống nhất liệt 59 cá nhân và 12 tổ chức vào danh sách khủng bố” và những quốc gia anh em của Qatar cho biết sẽ không nương tay trong việc truy lùng những cá nhân và tổ chức này.

Chủ quyền quốc gia của Qatar đang bị đe doạ bởi vòng xoáy của bão chống khủng bố, chứ không phải những kẻ khủng bố
Chủ quyền quốc gia của Qatar đang bị đe doạ bởi vòng xoáy của bão chống khủng bố, chứ không phải những kẻ khủng bố
Trước đó, các quốc gia vùng Vịnh từng cáo buộc Qatar hỗ trợ các nhóm và giáo phái, như tổ chức Anh em Hồi giáo, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và Al-Qaeda, nhằm gây bất ổn cho khu vực.
Cuộc khủng hoảng ngoại giao tại vùng Vịnh đang ngày càng đi vào bế tắc sau khi 9 nước đồng loạt tuyên bố cắt quan hệ ngoại giao với Qatar.
Chủ quyền quốc gia của Qatar đang bị đe doạ mà vấn để chỉ xoay quanh khủng bố và cuộc chiến do Mỹ phát động.
Khi những kẻ khủng bố phải đón nhận sự trừng phạt bởi sức mạnh của vũ lực thì những quốc gia chứa chấp hay bị nghi ngờ chứa chấp, hoặc tạo điều kiện cho chúng bám rễ luôn là những nơi đầu tiên nhất hứng chịu sự tàn khốc của bom đạn.
Khủng bố bị tiêu diệt hay bị suy yếu thì chưa dễ được kiểm chứng, nhưng chủ quyền của những quốc gia bị nghi ngờ “đồng phạm” lúc đó không còn được tôn trọng, thậm chí bị tước bỏ, là điều thấy rõ nhất.
CNN ngày 7/10/2001 đã đưa tin, khi Tổng thống G.Bush tuyên bố tấn công Afghanistan thì cũng đồng thời tuyên bố tấn công ở bất cứ đâu mà không hề đặt vấn đề chủ quyền quốc gia ở những nơi mà Washington cho là khủng bố được nuôi dưỡng, dung dưỡng hay ẩn nấp.
Tổng thống Pháp F.Hollande từng tuyên bố sẽ tấn công khủng bố ở khắp mọi nơi, sau khi nước Pháp bị khủng bố tấn công, chủ quyền quốc gia - niềm kiêu hãnh của họ - bị thách thức.
Chủ quyền của những quốc gia “tí hon” như Maldives hay Mauritania sẽ nghiêng ngả chỉ bởi một nguồn tin có vài kẻ khủng bố đang ẩn ấp ở các quốc gia đó và đang lên kế hoạch tấn công một siêu cường nào đó.
Các quốc gia đều lo lắng trước sự hoành hành và biến thể của virut mang tên chủ nghĩa khủng bố, nhưng những “nhược tiểu” còn một nỗi lo thường trực khác là chủ quyền quốc gia sẽ bị tước bỏ bất cứ lúc nào bởi hành động không thể lên án – hành động chống khủng bố.
Một đất nước có thể phải gánh chịu những hậu quả thảm thương vì hành động vô luân của những kẻ khủng bố, nhưng nguy hiểm hơn một quốc gia có thể bị xoá xổ bởi hành động nhân danh chính nghĩa – chống khủng bố.
Bài học Afghanistan, Iraq vẫn còn rất nóng hổi.
Nhiều quốc gia từng phải để sang một bên lợi ích dân tộc, hợp tác chống khủng bố trên quê hương mình theo mệnh lệnh của sức mạnh từ phương trời xa và điều đó góp phần làm suy yếu ngay chế độ của quốc gia mình, làm ảnh hưởng đến sự tồn vong của dân tộc mình.

Lực lượng đạc nhiệm Qatar thể hiện quyết tâm bảo vệ chủ quyền quốc gia
Lực lượng đạc nhiệm Qatar thể hiện quyết tâm bảo vệ chủ quyền quốc gia
Các thực thể có nhận thức khác, hướng đi khác, hành động khác trong cuộc chiến chống khủng bố thì có thể phải đối mặt cáo buộc là “đồng phạm”.
Qatar đang nguy ngập trong tình thế như vậy.
Ả-rập Saudi và các đồng minh đã tố giác Qatar đồng phạm với khủng bố và gây nên khủng hoảng nghiêm trọng giữa những người anh em tại Trung Đông, đưa vùng đất nóng vào vòng xoáy của cơn bão này.
Có thể thấy rằng, cuộc chiến chống khủng bố đã đưa các "nhược tiểu" vào tình thế rất nguy hại, đó là có thể trở thành đối tượng bị tấn công của lực lượng chống khủng bố, độc lập chủ quyền có thể bị xâm phạm nếu thực thể đại diện chủ quyền quốc gia đó bị xem là có xu thế li tâm với vòng xoáy cường quốc.
Theo Ngọc Việt
Báo Đất việt

Gã giang hồ khét tiếng thành tướng tài đất Sài Gòn xưa

Ba Dương - vị tướng được truy phong đầu tiên miền Tây Nam bộ, khai sinh bộ đội Bình Xuyên và đưa họ theo cách mạng vốn là giang hồ khét tiếng.

Ba Dương tên thật là Dương Văn Dương, sinh năm 1900 tại Bến Tre, trong gia đình lưu dân miền Trung. Thuở nhỏ, ông học võ thuật từ cha và bắt đầu bôn tẩu giang hồ khi 14 tuổi. Ông là người trượng nghĩa hiệp, thích sống tự do bằng nhiều nghề.
Theo cuốn Người Bình Xuyên, thời thiếu niên, trong lần chứng kiến 5 thanh niên vây đánh ông cụ người Hoa, Ba Dương xông vào can thiệp nhưng bị đánh tơi tả. Ông lão bấy giờ mới thể hiện là cao thủ ra tay đánh đám côn đồ chạy tán loạn. Mến nghĩa chàng trai trẻ ông nhận Ba Dương làm con nuôi, truyền võ nghệ.
Thụ võ 2 năm thì ông lão qua đời, Ba Dương đi chăn vịt thuê, chạy đồng khắp khu bến Bình Đông (quận 8, 6 ngày nay) kiếm sống.
ga-giang-ho-khet-tieng-thanh-tuong-tai-dat-sai-gon-xua
Di ảnh của Dương Văn Dương. 
Ở Sài Gòn lúc này có hội kín Vạn Xe khống chế tất cả sinh hoạt ngầm như cờ bạc, mại dâm, bảo kê, tống tiền... Chúng thu cả tiền của phu bốc vác nghèo khổ khiến Ba Dương nổi nóng. Ông và vài người cùng chí hướng hợp lại đánh chúng hết lần này đến lần khác.
Năm 20 tuổi, Ba Dương một mình đến thẳng hội sở Vạn Xe thách đấu theo kiểu một chọi một. Tay cao thủ từ Quảng Đông (Trung Quốc) sang tiếp chiêu đã bị ông đánh hạ. Tiếng tăm Ba Dương sau đó nổi như cồn, được nhiều đại ca trong giới giang hồ nể phục.
Sách Bộ đội Bình Xuyên thuật rằng, năm 1939 Ba Dương về ngụ tại cầu Rạch Đĩa (làng Tân Quy, Nhà Bè) và mở lớp dạy võ. Lúc này, giang hồ khắp nơi đè cổ các chủ ghe thương thuyền đòi tiền bảo kê, Ba Dương lại một mình xuống khu vực ghe thuyền neo đậu ở kênh Cây Khô giải quyết.
Hàng loạt vụ chạm trán với những giang hồ bến bãi đã xảy ra. Mỗi khi thu phục nhóm nào, Ba Dương không truy đuổi đến cùng mà mở cho họ con đường để chọn lựa. Cách cư xử như thủ lĩnh Lương Sơn Bạc đã dần liên kết thống nhất giang hồ khắp nơi, tôn ông như thủ lĩnh của giang hồ Bình Xuyên.
Để có vũ khí chống Pháp, Ba Dương làm công nhân hãng đóng tàu Nichinan của Nhật. Ông thành lập Thanh niên Cảm tử đoàn (hải quân Bình Xuyên) cùng với hàng loạt lãnh tụ như Bảy Viễn, Mười Trí, Hai Vĩnh, Bảy Môn, Năm Hà... tạo thành một lực lượng thống nhất, hùng mạnh.
Quá trình vận động lương thực nuôi quân, Ba Dương vấp phải Sáu Cường – thần cước nức danh Nam Kỳ đang bảo kê nhiều bến bãi. Sáu Cường hẹn Ba Dương và bất ngờ khi thấy thủ lĩnh Bình Xuyên chỉ là người nho nhã, mặc bộ bà ba, tay cầm quạt ra dáng thư sinh. Thần cước nói rằng "nếu đỡ được cú đá của hắn thì chuyện nuôi quân là chuyện nhỏ".
Quả nhiên, chỉ sau vài cú thần cước kinh hoàng, Sáu Cường bất giác vòng tay lạy Ba Dương rồi đồng ý góp một khoản phí nuôi quân. Khi Ba Dương đã đi xa, Sáu Cường gật gù nói với thủ hạ: "Quả xứng đáng là hảo hán".
Lý do sau này được làm rõ vì khi cúi người tránh cú đá thần sầu của Sáu Cường, thủ lĩnh Bình Xuyên dùng quạt chạm nhẹ vào hạ bộ đối thủ với dụng ý ngầm cảnh cáo: "Muốn lấy mạng Sáu Cường dễ như trở bàn tay".
ga-giang-ho-khet-tieng-thanh-tuong-tai-dat-sai-gon-xua-1
Quân Bình Xuyên của Bảy Viễn - người dưới trướng Dương Văn Dương nhưng sau này theo Bảo Đại. Ảnh: Tư liệu.
Năm 1945, cả nước sôi sục chuẩn bị cho Cách mạng tháng 8, đội quân Bình Xuyên cũng tham gia khởi nghĩa cướp chính quyền. Ba Dương tổ chức lại thuộc hạ cùng các lực lượng khác thành bộ đội Bình Xuyên và đưa vào mặt trận kháng chiến chống liên quân Anh - Pháp đang lăm le trở lại cướp nước.
Tài chỉ huy và đức độ của ông đã khiến các lực lượng kháng chiến tự phát khác tuân phục. Tháng 11/1945, ông được cử làm chỉ huy trưởng lực lượng Nhà Bè, Tân Thuận, Bình Đông... ở mặt trận số 4, bao vây mặt Nam Sài Gòn đang do liên quân Anh - Pháp chiếm giữ.
Tháng 12/1945, Ba Dương được cử làm Khu bộ phó khu 7 và phân thành các chi đội. Toàn bộ được gọi là liên quân Bình Xuyên, đặt dưới sự chỉ huy của Ba Dương. Từ một hảo hán giang hồ khét tiếng giới lục lâm, Ba Dương trở thành chỉ huy quân sự tài năng, uy tín.
Khi liên quân Anh - Pháp đẩy mạnh tấn công ra mặt trận An Hóa - Giao Hoà (Bến Tre) hòng phá vỡ thế bao vây của Việt Minh. Nhận được tin, Ba Dương liều đưa quân đội Bình Xuyên của mình vượt sông Soài Rạp viện binh. Khi trú quân ở ngôi nhà nhỏ tại đây, bộ chỉ huy liên quân Bình Xuyên bị chiếc máy bay Spitre của Pháp phát hiện.
Ba Dương trúng một loạt đạn và qua đời ngày 22/2/1946. Để ghi nhớ công ơn của ông, chính phủ đã truy phong Dương Văn Dương lên thiếu tướng. Ông cũng là vị tướng được truy phong đầu tiên của quân đội nhân dân Việt Nam. Tại TP HCM, tên ông được đặt cho con đường ở quận Tân Phú cùng một ngôi trường ở huyện Nhà Bè.
Duy Trần


Buồn vui xóm Lách, xóm Gà...

(PL)- Sài Gòn - Gia Định xưa nhiều tên xóm, tên chợ, tên cầu rất mộc mạc, gắn liền với tên người hay đặc trưng nơi đó của một thời nào, nhiều thế hệ sau này chỉ nghe kể lại hay mường tượng ra vùng đất lập làng, lập phố.
Những kỷ niệm vui buồn của một giai đoạn trong cuộc đời - hoặc có khi cả đời người - gắn liền với một con ngõ nhỏ, một xóm nhỏ. Ngay giữa trung tâm Sài Gòn bây giờ vẫn còn những tên đường, tên chợ mang tên những vườn cây, những bờ lau lách nhắc nhớ tới một thời đã xa. Chợ Vườn Chuối, đường Vườn Chuối… giữa trung tâm quận 3 bây giờ tìm đâu ra cây chuối? Ngay gần Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phía sau chùa Vĩnh Nghiêm là xóm Lách xưa, giờ còn đâu những bờ lau lách? Cả những xóm Chiếu ở quận 4, xóm Củi, xóm Chỉ - quận 8... giờ chỉ còn các tên đường, tên chợ gắn với tên xóm, tên làng nghề ngày xưa... Tôi có nhiều kỷ niệm khó quên với các xóm nhỏ là xóm Lách - quận 3, xóm Gà - Bình Thạnh. Những xóm nhỏ, ngõ nhỏ đầy ắp kỷ niệm vui buồn của một thời chưa xa lắm...
Xóm Lách nằm trong một con hẻm nhỏ ngoằn ngoèo như con rắn dài cả hơn cây số dọc theo kênh Thị Nghè, phần lớn dân cư là lao động nghèo, ngày trước lau lách um tùm dọc bên bờ kênh. “Con rắn” có hai “đầu” là hai đầu hẻm, một bên thò ra đường Yên Đổ (Lý Chính Thắng bây giờ), một bên ngoặt trái ra đường Công Lý (Nam Kỳ Khởi Nghĩa ngày nay). Gần đầu hẻm chia hai nhánh ra hai đường lớn có cái chợ nhỏ không tên nhưng bán đầy đủ thực phẩm, rau hoa củ quả không thiếu gì. Ở lưng chừng hẻm xóm Lách có ngôi nhà thờ nhỏ cũng mang tên Xóm Lách nhưng sau ngày TP cải tạo kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, một đoạn dài con hẻm thành mặt tiền đường Hoàng Sa, nhà thờ Xóm Lách được xây dựng lại rất khang trang. Xóm Lách bây giờ nhà cửa hầu hết được xây dựng mới hay cải tạo sạch đẹp.
Tuy không ở xóm Lách nhưng với tôi, xóm Lách đầy ắp kỷ niệm. Tôi có bà mẹ nuôi nhà ở xóm Lách. Trước năm 1975 bà bán cơm tấm và nấu cơm tháng cho đám sinh viên miền Trung, trong đó có tôi mà bà nhận làm con nuôi. Sau năm 1975, bà dời về Bình Thạnh, gần ngã tư xóm Gà. Tôi cũng đưa vợ và con về ở với bà một thời gian ngắn vì nhà là của một người em đi kinh tế mới nhờ bà giữ hộ. Mẹ nuôi tôi lại tiếp tục bán cơm tấm sáng nuôi cả nhà. Vài năm sau mẹ nuôi tôi đau yếu nghỉ bán, về lại xóm Lách. Thời gian này tôi cũng đã qua cơn khó khăn, mỗi cuối tuần thường chở vợ con sang thăm bà. Mẹ nuôi tôi mất tại căn nhà nhỏ phía sau nhà thờ Xóm Lách mà tôi không có mặt lúc bà lâm chung, nên mỗi lần đi ngang qua đây lòng tôi lại bùi ngùi. Sau này thỉnh thoảng tôi lại chạy xe ngang nhà cũ của mẹ nuôi tôi - bây giờ chủ khác đã sửa sang khang trang, đẹp đẽ - nhưng tôi vẫn nhớ ngôi nhà nhỏ cũ kỹ ngày xưa những đêm xóm Lách mịt mùng với ánh điện vàng vọt hắt hiu.

Ngã tư  xóm Gà xưa giờ là góc Lê Quang Định - Nguyễn Văn Đậu (Q. Bình Thạnh, TP HCM). Ảnh: Quỳnh Trân.
Có khi tôi lại chạy qua xóm Gà, nơi một thời khó khăn nhất gia đình tôi sống tá túc với bà mẹ nuôi bán cơm tấm. Và có lẽ hiện nay ở TP.HCM chỉ còn xóm Gà là giữ được cái “đặc trưng” liên quan tới tên gọi: Những con hẻm nhỏ ngang dọc gần ngã tư xóm Gà (góc đường Lê Quang Định và Nguyễn Văn Đậu) vẫn còn rất nhiều người nuôi gà đá. Nếu ai có dịp đến xóm Gà, lạc vào mấy con hẻm gần chùa Vạn Đức, chùa Dược Sư, chùa Liên Ứng... sẽ thấy những chuồng nhốt gà đá di động dọc các con hẻm.Trưa trưa, tiếng gà gáy râm ran suốt từ xóm trên lan qua xóm dưới! Đúng là con gà tức nhau tiếng gáy, cứ một con gáy là cả xóm trên ngõ dưới đều vang tiếng gà gáy đinh tai nhức óc. Nhưng một người bạn tôi ở xóm Gà bảo thỉnh thoảng mình đi đâu ít lâu lại rất nhớ tiếng gà gáy. Nó như âm vang gợi nhớ bao điều! Thi sĩ Bùi Giáng mấy năm cuối đời ở nhà người cháu đối diện chùa Liên Ứng gần xóm Gà, không biết khi nằm bệnh, nghe tiếng gà trưa não nuột, ông có nhớ về vùng Quế Sơn, Quảng Nam quê ông?...
PHẠM ĐÌNH

Phố đi bộ Sài Gòn thay đổi sau hơn 150 năm

Đường Nguyễn Huệ khởi thủy vốn là dòng kênh dẫn nước sau được người Pháp lấp để làm đại lộ và nay là phố đi bộ hiện đại.

Slide
Phố đi bộ Nguyễn Huệ khởi thủy là con kênh đào mang tên Kinh Lớn, dẫn nước từ sông Sài Gòn vào thành Gia Định do Nguyễn Ánh xây dựng năm 1790. Bấy giờ, người dân còn gọi là kênh Chợ Vải do dọc mé kênh có nhiều Hoa kiều tập trung bán vải vóc.
Sau khi Pháp chiếm được Sài Gòn, năm 1861, đô đốc Charner ban hành quy định giới hạn địa phận thành phố. Kinh Lớn được đổi tên thành kênh đào Charner, hai bên kênh là con đường chạy song song mang tên Rigault de Genouilly và Charner. Bức ảnh này được nhiếp ảnh Emile Gsell chụp năm 1870.

Slide
Một bức ảnh khác của Emile Gsell chụp con đường năm 1870 với dòng Kinh Lớn và dãy phố trên đường Charner. Cầu băng qua kênh nối hai bờ là hướng dẫn vào đường Ngô Đức Kế ngày nay. 

Slide
Ở giữa đường Charner là ngôi chợ đầu tiên của Sài Gòn, được xây dựng vào năm 1860. Người Pháp gọi là chợ Charner, còn người dân hay gọi là chợ Lớn hoặc chợ Sài Gòn.
Đến năm 1914, khi chợ Bến Thành hoàn thành thì khu chợ này bị dẹp bỏ. Vị trí khu chợ cũ ngày nay nằm ở khu vực tòa nhà Bitexco, và Kho bạc Nhà nước TP HCM ngày nay.

Slide
Năm 1887, người Pháp cho lấp kênh đào và sáp nhập con đường ở hai bờ thành đại lộ Charner. Tuy nhiên người Sài Gòn thì gọi đường Kinh Lấp.
Sau khi lấp kênh, người Pháp xây dựng hệ thống tramway (xe lửa hơi nước) Sài Gòn - Chợ Lớn - Mỹ Tho. Ở đại lộ Charner, đoạn gần sông Sài Gòn có một trạm xe lửa.
Còn ngôi nhà nhô cao nhất là nhà của ông Vương Thái, đại gia người Hoa ở Sài Gòn cuối thế kỷ 19. Năm 1883, chính quyền Pháp mua lại căn nhà này và hoàn thành sửa chữa sau đó 4 năm. Ngày nay căn nhà này vẫn còn, là trụ sở của cục Hải Quan TP HCM. Nhìn từ đường phố đi bộ, ngôi nhà bị che lấp bởi nhà cao tầng, cây cối rậm rạp.

Slide
Từ con kênh thành đại lộ hiện đại, sầm uất những năm cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20. Các công trình hiện đại đều được người Pháp xây dựng ở con đường này. Tiêu biểu là thương xá Tax, xây dựng năm 1880. Tòa nhà là trung tâm thương mại lâu đời ở Sài Gòn.
Cuối năm 2016, thương xá Tax đã bị đập bỏ để thực hiện dự án xây dựng Trung tâm thương mại dịch vụ văn phòng khách sạn.

Slide
Tính từ bờ sông Sài Gòn đi vào, phía trái đường Charner mang số lẻ, bên phải mang số chẵn. Phía trái đường vốn là khu chợ nên việc buôn bán sầm uất. Còn bên phải đa số là cửa hàng, quán cà phê của người Pháp. Khách sạn Kim Đô hiện nay là trụ sở Công ty Société des Garages Charner, bán và sửa xe hơi từ cuối thế kỷ 19.

Slide
Đại lộ Charner trở thành đường rộng nhất Sài Gòn, nơi diễn ra các lễ hội lớn, có nhiều cửa hàng và trụ sở các công ty, khách sạn... Ngay đoạn giao với đường d’Ormay (Mạc Thị Bưởi) ở phía phải là khách sạn Grand Hôtel du Coq d’Or. Ngày nay nơi đây là khách sạn Palace Hotel.

Slide
Khách sạn Rex gồm 5 tầng được xây dựng năm 1927. Ban đầu, nơi đây là khu nhà để xe, bán ôtô. Năm 1959, chính quyền Việt Nam Cộng Hòa nâng cấp thành khách sạn. Sau năm 1975, khách sạn được đổi tên thành Bến Thành cho đến năm 1986 trở lại tên cũ như ngày nay.

Slide
Cuối đại lộ Charner lả Dinh Xã Tây, ngày nay là UBND TP HCM được xây từ năm 1898 đến 1909. Còn ở góc đại lộ Bonnard (Lê Lợi) và Charner (Nguyễn Huệ) là ngôi nhà mang tên Hotel des Nations, phía phải hình. Thập niên 40, khu tứ giác Eden được xây dựng tại vị trí ngôi nhà này. Đến năm 2012 dự án trung tâm thương mại xây dựng hoàn thành trên nền khu tứ giác.

Slide
Một công trình nổi tiếng ở đại lộ Charner là Tòa hòa giải, được xây dựng năm 1870. Sau khi tòa án thành phố hoàn thành năm 1887 thì Tòa hòa giải hết công năng. Vị trí Tòa hòa giải ngày nay là một cao ốc.

Slide
Còn Tổng nha ngân khố được xây dựng năm 1920, nay là Kho bạc Nhà nước TP HCM.

Slide
Năm 1956, đại lộ Charner được chính quyền Việt Nam Cộng Hòa đổi tên thành Nguyễn Huệ. Từ năm 1960, mỗi khi xuân về, đường Nguyễn Huệ xuất hiện chợ hoa từ khắp nơi về tập kết ở bến Bạch Đằng, trên bờ và trải dài trên đại lộ.
Cuối thập niên 90, vì lý do trật tự tại trung tâm thành phố nên chợ hoa Nguyễn Huệ chuyển sang công viên 23/9. Năm 2004, chợ hoa trở lại đường hoa với diện mạo mới. Tháng 4/2015, TP HCM khánh thành công trình quảng trường đi bộ Nguyễn Huệ với chiều dài 670 m, rộng 64 m.
Quỳnh Trần

Chuyện lạ ở làng: Làng nuôi đẻ

Chủ Nhật, ngày 11/06/2017 00:30 AM (GMT+7)

Nhiều phụ nữ ở làng Nông Sơn (xã Điện Phước, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) "đắt sô" đến nỗi lịch đặt nuôi đẻ đã kín ngay từ đầu năm

Làng Nông Sơn hiện có hàng chục người nuôi đẻ; chưa kể những người không chuyên, mỗi năm chỉ làm vài ba tháng. Tên làng nổi tiếng đến nỗi không cần bất kỳ hình thức quảng cáo nào, rất nhiều người từ các tỉnh miền Nam vẫn biết và tìm đến để thuê người nuôi đẻ.
Tiếng lành đồn xa
Chúng tôi phải đặt lịch hẹn rất nhiều lần và dường như khá may mắn mới có dịp gặp bà Lê Thị Ngọc - một trong những phụ nữ làm nghề chăm sóc trẻ và sản phụ sau sinh ở thôn Nông Sơn. Ngoài dịp Tết, số ngày bà ở nhà chỉ đếm được trên đầu ngón tay bởi lịch nuôi đẻ đã kín ngay từ đầu năm. Cứ hết mỗi ca, bà lại về nhà dăm ba ngày rồi đi.
Chuyện lạ ở làng: Làng nuôi đẻ - 1
Để sống được với nghề, bà Lê Thị Ngọc (trái) luôn dặn lòng mình kiên nhẫn, trách nhiệm, từ tâm Ảnh: NAM PHƯƠNG
Gắn bó với nghề đã 17 năm, bà Ngọc tâm niệm sống được với nghề, bản thân phải thật kiên nhẫn, trách nhiệm, từ tâm. Năm 2000, bà bắt đầu nuôi đẻ và xem đó như nghề "tay trái", mỗi năm chỉ nhận vài ca; thời gian còn lại, bà làm ruộng. Đến khoảng năm 2005, thấy công việc thuận lợi, bà Ngọc chuyển giao ruộng cho người khác và trở thành người nuôi đẻ chuyên nghiệp.
"Ngày đó, không ai muốn theo nghề giữ trẻ vì họ ngại... bẩn và vất vả. Nhưng tôi lại khác, yêu trẻ con nên theo nghề này" - bà Ngọc tâm sự.
Trước khi đến với công việc này, bà Ngọc học hỏi kinh nghiệm nuôi đẻ của những phụ nữ thôn quê cộng với khoảng thời gian mình từng ở cữ. Một ca nuôi đẻ của bà được bắt đầu từ ngày sản phụ đến bệnh viện để sinh và kết thúc khi trẻ được 1 tháng tuổi. Ngày gia chủ mừng trẻ đầy tháng cũng là ngày làm việc cuối cùng của bà Ngọc. Hiện nay, bà Ngọc nhận mức lương 8 triệu đồng/tháng, nếu nuôi đẻ ở những tỉnh, thành xa xôi thì 10 triệu đồng/tháng. So với người dân thôn quê, lương của bà Ngọc là mơ ước.
Đổ mồ hôi, sôi nước mắt
Công việc nuôi đẻ hết sức vất vả, nếu không kiên nhẫn sẽ khó cầm cự được. Khi sản phụ từ bệnh viện về nhà, công việc của người nuôi đẻ cũng chính thức bắt đầu.
Mỗi ngày, người nuôi đẻ phải thức dậy từ 3 giờ để quạt than hơ mặt, tay chân cho sản phụ. Sau đó, người nuôi đẻ nấu nếp để rà mặt cho sản phụ nhằm giúp da hồng hào, tươi tắn; chiều đến lại nấu nước xông, hơ háp cho em bé. Xen giữa các công việc hơ, háp, xông... là nấu cơm, giặt quần áo cho sản phụ và trẻ sơ sinh.
Gặp những trường hợp trẻ hay khóc còn phải thức cả đêm để ầu ơ cho trẻ ngủ. Ngoài ra, những người nuôi đẻ còn phải biết cách xử lý khi bé ọc sữa hay nóng sốt, đi lỏng, hướng dẫn người mẹ ăn gì để có nhiều sữa cho con bú, khuyên người chồng thường xuyên quan tâm đến vợ đang ở cữ, giải thích cho gia đình nội ngoại khi sản phụ sinh cháu có giới tính không như ý muốn của họ...
"Người ta thường nói "khổ như nuôi đẻ" là thế. Lấy được đồng tiền của người ta cũng phải đổ mồ hôi sôi nước mắt chứ đâu có dễ dàng gì" - bà Ngọc bộc bạch.
Ngoài bà Ngọc, ở thôn Nông Sơn còn có bà Đoàn Thị Bích, Nguyễn Thị Tuân, Huỳnh Thị Hồng... cũng hành nghề này. Bà Bích làm nghề được 10 năm, trải qua không biết bao chuyện vui buồn nhưng không thể nào quên một gia đình ở TP HCM. Do sản phụ thiếu máu nên sau khi sinh, người rất yếu, da xanh xao. Nhìn người mẹ trẻ, lòng bà như thắt lại. Thay vì dành thời gian nhiều cho việc xông hơ, bà luôn quan tâm đến việc nấu thức ăn gì để người mẹ bổ sung máu. Sau một tháng được bà Bích chăm sóc, tình hình sức khỏe của mẹ con sản phụ khá lên thấy rõ. Ngày bà ra về, gia đình sản phụ lưu luyến không muốn rời.
Đối với người nuôi đẻ, đôi lúc họ không khỏi chạnh lòng khi bắt gặp cái nhìn dè bỉu hay sự đối xử phân biệt chủ tớ. Kể lại chuyện cũ, bà Bích rơm rớm nước mắt. Có một ca nọ, bà chỉ làm được vài ngày thì nghỉ giữa chừng. Trước khi làm, bà Bích cũng xác định công việc khó nhọc và tự nhủ sẽ không nản lòng. Thế nhưng, khi sản phụ ăn cơm xong và đưa phần cơm thừa cho bà ăn, bà đã bỏ ra về.
Còn bà Tuân cũng một lần bỏ việc giữa chừng vì gặp một sản phụ khó tính. Lần đó, sau khi xong việc xông hơ buổi sáng, bà xin phép gia chủ ra ngoài ăn điểm tâm. Khi chưa ăn xong tô bún thì sản phụ 2 lần gọi về trách ăn chậm. Sản phụ liên tục cằn nhằn, còn người thân trong gia đình này cũng không thông cảm, chia sẻ nên bà Tuân nhất định chấm dứt hợp đồng. Dù vậy, cả bà Tuân và bà Bích đều cho hay rất ít trường hợp như thế. Đa phần họ gặp các gia đình biết thương yêu, trân trọng nghề của họ. Nhiều sản phụ sau khi kết thúc hợp đồng vẫn thường xuyên điện thoại thăm hỏi hoặc nhờ các chị, các bà tư vấn cách nuôi con, chăm sóc con. Những dịp lễ, Tết cũng có nhiều người mua quà đến thăm.
"Theo được nghề này, ngoài kinh nghiệm, kiến thức về chăm sóc sản phụ và trẻ sơ sinh, người nuôi đẻ phải có tấm lòng mênh mông của một người mẹ, xem con người ta cũng như con cháu mình" - bà Tuân nhấn mạnh.
Với những người thuê nuôi đẻ, dù có đôi lúc không hài lòng với người mình thuê nhưng nếu không có họ, thật sự những sản phụ không biết làm cách nào để vượt qua những thời điểm khó khăn nhất của cuộc đời.
Chị Nguyễn Thị Phượng (ngụ TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) kể tháng 2-2015, chị sinh đứa con thứ hai nên đã cùng chồng đến làng Nông Sơn tìm người nuôi đẻ. Ban đầu, chị được bạn giới thiệu người nhưng khi đến nơi thì người này đã kín lịch, đành thuê người khác. Ngày sinh em bé, chị thật sự bị sốc và giận lây cả chồng khi nghe mùi thuốc lá trong hơi thở của người nhận nuôi mẹ con chị. Lúc này, chị định hủy hợp đồng nhưng không được, đành "ngậm bồ hòn làm ngọt". Tuy thế, khi chứng kiến người phụ nữ này đối xử với mẹ con chị như người thân, lại làm việc một cách rất chu đáo và cật lực, chị Phượng đã thay đổi suy nghĩ.
"Có những hôm, nhà tôi không có lá để xông hơ thì chị ấy đã đi khắp làng để xin lá về nấu và xông. Đến bữa cơm, chị ấy cứ ép ăn nhiều để có sữa cho con bú. Tối đến, khi em bé trở mình khóc, đang ngủ nhưng chị ấy cũng bật dậy ôm đứa trẻ ru à ơi, rồi cả ngày làm việc không nghỉ tay. Cho đến bây giờ, tôi vẫn thầm cảm phục sự tận tâm của chị ấy và xem như chị gái của mình" - chị Phượng tâm sự.
Nghề không trường lớp
Những phụ nữ ở Nông Sơn cho hay nghề nuôi đẻ không có trường lớp nào dạy mà chủ yếu trao đổi kinh nghiệm cho nhau, người đi trước chỉ người đi sau. Cũng vì vậy nên mỗi người nuôi đẻ có "giáo án" riêng để chăm sóc cho mẹ và bé. Có người dùng muối để xông mặt, dùng lá bạch đàn, lá sả để xông cơ thể cho sản phụ nhưng cũng có người xông bằng nước cà rốt hoặc lá chanh, cây mắc cỡ...
Bi hài ở làng... “chân dài“
Đình Tràng được gọi là “làng khổng lồ” do có rất nhiều người cao nổi trội.
Theo TRẦN THƯỜNG - NAM PHƯƠNG (Người lao động)

Yên Bái có 4 sở thừa cấp phó

Phó bí thư Yên Bái giải trình trước Quốc hội về thông tin địa phương này có một số quyết định bổ nhiệm cán bộ không đúng quy định.

Phát biểu ở Quốc hội chiều 9/6, Phó bí thư thường trực Tỉnh uỷ Yên Bái Dương Văn Thống đã thông tin về công tác nhân sự của địa phương.
Theo ông, trong báo cáo của Phó thủ tướng Trương Hoà Bình tại phiên khai mạc kỳ họp lần này đã nêu một số địa phương bổ nhiệm người nhà không đúng quy định gây bức xúc dư luận, trong đó có Yên Bái.
"Là lãnh đạo địa phương, tôi xin được tiếp thu và sẽ cùng tập thể lãnh đạo tỉnh xem xét, giải quyết, rút kinh nghiệm về những sơ suất trong bổ nhiệm", ông Thống nói.
yen-bai-co-4-so-thua-cap-pho
Phó Bí thư, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Yên Bái Dương Văn Thống. Ảnh: Quochoi.
Đề cập đến thông tin lãnh đạo tỉnh bổ nhiệm người nhà, Phó bí thư Yên Bái cho hay, cơ chế bổ nhiệm cán bộ đã được quy định là Đảng lãnh đạo, định hướng, giới thiệu hoặc quyết định. Theo đó, trong việc bổ nhiệm nhân sự nêu trên, tập thể Ban thường vụ Tỉnh uỷ đã giới thiệu người có đủ các tiêu chí: Lý luận chính trị cao cấp, học chính quy và chuyên môn liên quan đến ngành, đã công tác 21 năm, gần 5 năm là Phó giám đốc, 3 tháng phụ trách ngành.
"Việc ký quyết định bổ nhiệm về mặt hành chính là theo sự phân công của tổ chức Đảng, về chính quyền thì HĐND bầu, Chính phủ phê duyệt. Đây là một trường hợp đặc biệt thôi chứ không có gì", ông Thống nói và mỉm cười. Trên hội trường, nhiều đại biểu cũng cười với phát biểu này, và máy quay lúc này hướng về Trưởng ban tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính với gương mặt biểu cảm.
Cũng theo ông Thống, hiện ở Yên Bái có 4 Sở thừa Phó giám đốc. "Có một Sở thừa là do sáp nhập cơ quan, việc này đã nhiều năm, khi phân công nhiệm vụ thì phải để anh em lại, hạ xuống không được, người Việt Nam chúng ta là thế”, Phó bí thư Yên Bái phân trần.
Ở một Sở khác, ông Thống lý giải do vụ án đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn nên tỉnh phải bố trí lại cán bộ, dẫn đến việc đơn vị này thừa phó giám đốc.  Hai Sở còn lại, lãnh đạo Yên Bái không đưa ra lý do mà thừa nhận tỉnh đã bổ nhiệm thừa từ năm 2013, 2014 và xin rút kinh nghiệm, khắc phục.
Với một số trường hợp bổ nhiệm cấp phòng thiếu tiêu chí, ông Thống cho biết đó không phải các tiêu chí cơ bản và thanh tra Bộ Nội vụ cũng yêu cầu hoàn thiện sau, hiện các tổ chức, cá nhân liên quan đang thực hiện yêu cầu này.
Trước đó ngày 17/2, Thanh tra Bộ Nội vụ cho biết đã tiến hành kiểm tra thông tin lãnh đạo một số địa phương tuyển dụng, bổ nhiệm người nhà vào các đơn vị do mình phụ trách, quản lý. Cơ quan này đã xác minh 60 người tại 9 địa phương, đơn vị, trong đó có thông tin liên quan đến giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái Phạm Sĩ Quý (là em trai của nữ Bí thư Tỉnh uỷ - P.V).
Theo báo cáo kinh tế xã hội được Phó thủ tướng Trương Hoà Bình trình bày trước Quốc hội sáng 22/5, công tác cán bộ vẫn còn những yếu kém; một số trường hợp bổ nhiệm cán bộ không đúng quy định, gây bức xúc dư luận.
Có 9 địa phương gồm Hà Giang, Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Đắk Lắk, Bình Định, Cần Thơ, Bà Rịa - Vũng Tàu, Yên Bái, Đà Nẵng bổ nhiệm cán bộ không đúng quy định. Trong đó, 58 trường hợp là người nhà; 10 trường hợp vi phạm về tiêu chuẩn, điều kiện, trình tự, thủ tục bổ nhiệm; hiện tiếp tục có phản ánh tại Hải Dương, Hải Phòng và đang được kiểm tra, làm rõ.
Sở Nông nghiệp Thanh Hóa có 8 phó giám đốc; Sở Tài nguyên Bình Định có 6 Phó giám đốc. Sở Lao động Hải Dương có 44 lãnh đạo trong tổng số 46 công chức; Sở Nông nghiệpThái Nguyên bổ nhiệm thừa 23 lãnh đạo...
Võ Hải

Nàng dâu kể về tin nhắn mẹ chồng dặn con trai chăm sóc vợ bầu khiến vạn người xúc động

11-06-2017 00:01:06

Đang mang thai em bé những tháng đầu, nhưng Cao Thị Thùy vô cùng cảm động khi biết được ở phía sau, luôn có hai người hậu thuẫn, lo lắng chăm sóc cho cô ngoài chồng mình.

Mới kết hôn được 6 tháng nhưng Cao Thị Thùy (24 tuổi) đã sớm có được những kỷ niệm đầu tiên về cuộc sống hôn nhân, về mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu mà bất cứ cô gái nào rồi cũng sẽ phải trải qua trong đời.
Thùy quê ở Nghệ An, ông xã Đức Hiếu quê gốc Bình Định. 2 năm trước, hai người tình cờ gặp gỡ trong một lần Thùy sang nhà một người đồng nghiệp, và gặp Hiếu ở đó. Vì cảm mến mà Hiếu đã xin số điện thoại của Thùy và bắt đầu liên lạc với cô từ đấy. Hơn 1 năm làm bạn thì họ nảy sinh tình cảm và trở thành người yêu. Khi yêu nhau 5 tháng, hai người quyết định sẽ về chung một nhà, cùng vun đắp tổ ấm riêng.
Nàng dâu 9X kể về tin nhắn mẹ chồng dặn con trai chăm sóc vợ bầu vạn người xúc động - Ảnh 1.
Nàng dâu 9X kể về tin nhắn mẹ chồng dặn con trai chăm sóc vợ bầu vạn người xúc động - Ảnh 2.
Thùy và Hiếu đã có hơn 2 năm bên nhau.
Sau khi cưới, vợ chồng Thùy ở riêng. Gần như mẹ chồng nàng dâu chỉ có thể liên lạc, quan tâm nhau qua điện thoại hoặc ngồi bên trò chuyện cùng nhau trong những lần hiếm hoi về quê thăm gia đình. Cũng chính vì lý do này mà nhiều người từng bảo: do cô may mắn không sống chung nên đương nhiên sẽ ít gặp những chuyện va vấp giữa mẹ chồng nàng dâu giống như nhiều gia đình khác. Tuy nhiên, những gì Thùy tâm sự về hôn nhân, về gia đình thứ hai của mình đã chứng minh điều ngược lại: tình cảm xuất phát từ tấm lòng chân thành sẽ chẳng bị tác động bởi khoảng cách hay hoàn cảnh.
Thùy kể, ngày còn đang tìm hiểu chồng, Thùy có về quê chồng chơi và cũng tiếp xúc với mẹ chồng tương lai từ những ngày đó. Cảm nhận đầu tiên của cô đó là bác rất dễ gần, cởi mở. Sau này khi quyết định cưới và về nhà chồng làm dâu, Thùy cũng vẫn giữ nguyên cảm nhận đó.
"Tính tình của mẹ rất vô tư và tâm lý nên gần như mình chẳng phải lo sợ điểu gì cả. Nhiều người nói có lẽ là do không ở chung với mẹ chồng nên mình mới thoải mái như vậy nhưng bản thân mình tự thấy rằng kể cả có ở chung với mẹ thì cũng không có gì đáng ngại hay sợ sệt gì cả đâu", Thùy vui vẻ tâm sự.
Nàng dâu 9X kể về tin nhắn mẹ chồng dặn con trai chăm sóc vợ bầu vạn người xúc động - Ảnh 3.
Nàng dâu 9X kể về tin nhắn mẹ chồng dặn con trai chăm sóc vợ bầu vạn người xúc động - Ảnh 4.
Thùy và mẹ chồng trong ngày cưới.
Nàng dâu 9X kể về tin nhắn mẹ chồng dặn con trai chăm sóc vợ bầu vạn người xúc động - Ảnh 5.
Tin nhắn mẹ chồng gửi con trai khiến Thùy vô cùng xúc động.
Suốt quãng thời gian cả yêu lẫn cưới, tuy không dài nhưng cũng đủ để Thùy hiểu hơn về gia cảnh, thói quen sinh hoạt và tính cách của từng thành viên trong gia đình chồng. Cô gái Nghệ An cho rằng có lẽ khác biệt lớn nhất giữa cô và nhà chồng chỉ là quê hương ở cách xa nhau nên khẩu vị và cách ăn uống hơi gặp khó khăn đôi chút. Nhưng cho dù thế nào thì vì sự tế nhị mà chưa bao giờ cô nghe có bất cứ ai phàn nàn về những món ăn cô nấu. "Mỗi lần vào bếp, mình tự đoán ra rằng chắc chắn gia đình chồng sẽ rất khó ăn được những món mình nấu vì khẩu vị khác nhau. Nhưng đến bữa cơm, ai cũng đều vui vẻ, không ai nói gì vì nghĩ rằng như thế sẽ có thể làm mình thấy buồn", Thùy xúc động nói.
Bác Nguyễn Thị Đào (sinh năm 1963) là mẹ chồng của Thùy, bác hiện là giáo viên tiểu học. Làm việc trong môi trường sư phạm nên sự quan tâm của bác dành cho các con cũng vô cùng ý nhị và khéo léo. Thùy tự hào kể, trong nhà có chồng và mẹ chồng rất giống nhau ở điểm hay quan tâm tới người khác.
"Mẹ chồng mình thì cực kỳ tâm lý. Có lần mình làm chồng mình giận, suốt 2 ngày liền luôn. Rồi mình gọi điện thoại kể cho mẹ nghe, mẹ chồng mình lập tức nhắn tin nhắc nhở chồng mình rằng: đừng để vợ buồn chán rồi dẫn đến tình cảm vợ chồng nhạt nhẽo. Rồi khi biết tin mình có bầu, cũng chính mẹ là người thường xuyên nhắc chồng mình phải làm sao để vợ vui vẻ, nhất định không được để vợ buồn", cô gái 9X chia sẻ.
Nàng dâu 9X kể về tin nhắn mẹ chồng dặn con trai chăm sóc vợ bầu vạn người xúc động - Ảnh 6.
Nàng dâu 9X kể về tin nhắn mẹ chồng dặn con trai chăm sóc vợ bầu vạn người xúc động - Ảnh 7.
Thùy hiện đang mang thai những tháng đầu.
Lần gần đây nhất, một trong những tin nhắn điện thoại của mẹ chồng gửi cho chồng Thùy được cô đăng tải lên một diễn đàn dành cho các chị em, đã lập tức gây sốt bởi sự chân thành. Khi nghe Thùy kể đây là mẹ chồng quan tâm tới con dâu, chị em nào cũng tỏ ý xuýt xoa ngưỡng mộ và chúc mừng cho sự may mắn của Thùy khi có được người mẹ tâm lý đến như vậy. Cô kể: hôm đó tình cờ đọc được tin trong điện thoại của chồng mà tâm trạng trở nên vô cùng hạnh phúc, khi biết được phía sau mình luôn có sự hậu thuẫn, quan tâm của những người mình yêu thương.
Nói tới tương lai, Thùy cho biết tuy thời gian làm dâu vẫn còn ngắn ngủi, cuộc sống phía trước chưa thể nói tất cả đều chỉ màu hồng nhưng trong thâm tâm cô tin rằng những điều tốt đẹp cho đi sẽ nhận lại những điều tốt đẹp tương tự. Chính vì thế mà ở thì hiện tại, Thùy chỉ biết cố gắng phấn đấu sống sao cho thật tốt, làm tròn những bổn phận của mình để tổ ấm luôn tràn ngập sự vui tươi và tiếng cười.
 Thu Hương / Theo Trí Thức Trẻ

Cuối tuần nắng đẹp, quý cô hai miền xuống phố với loạt váy áo xinh miễn chê

11-06-2017 00:07:00

Bạn sẽ có được khá nhiều gợi ý cho set đồ của mình khi dạo phố qua street style cuối tuần này đấy!

Cuối tuần nắng đẹp, quý cô hai miền xuống phố với loạt váy áo xinh miễn chê - Ảnh 1.
Xuống phố ngày cuối tuần nắng đẹp, quý cô này chọn riêng cho mình một thiết kế váy hai dây mỏng mát.
Cuối tuần nắng đẹp, quý cô hai miền xuống phố với loạt váy áo xinh miễn chê - Ảnh 2.
Vòng cổ chocker dáng sợi thanh mảnh chính là điểm nhấn cực kỳ tinh tế giúp tổng thể set đồ càng thêm nhẹ nhàng thanh thoát hơn gấp bội.
Cuối tuần nắng đẹp, quý cô hai miền xuống phố với loạt váy áo xinh miễn chê - Ảnh 3.
Không chỉ vậy cô nàng còn khéo diện thêm túi xách da đơn giản hợp tông với mũ cói nữa chứ.
Cuối tuần nắng đẹp, quý cô hai miền xuống phố với loạt váy áo xinh miễn chê - Ảnh 4.
Quý cô này lại có phần sang chảnh hơn khi diện một thiết kế váy maxi vàng mutat.
Cuối tuần nắng đẹp, quý cô hai miền xuống phố với loạt váy áo xinh miễn chê - Ảnh 5.
Thiết kế váy còn điểm xuyết chi tiết xếp tầng khá điệu giúp mỗi bước đi của cô nàng như duyên dáng và bay bổng hơn.
Cuối tuần nắng đẹp, quý cô hai miền xuống phố với loạt váy áo xinh miễn chê - Ảnh 6.
Thanh lich nhưng vẫn sang chảnh, kín đáo mà nổi bật sức hút đầy vẻ quyến rũ, đó chính là hình ảnh của quý cô này khi dạo phố với một bộ suit trắng.
Cuối tuần nắng đẹp, quý cô hai miền xuống phố với loạt váy áo xinh miễn chê - Ảnh 7.
Cuối tuần nắng đẹp, quý cô hai miền xuống phố với loạt váy áo xinh miễn chê - Ảnh 8.
Đối lập với tông màu trắng ở trên là tông đen tuyền với thiết kế váy phối voan xuyên thấu lạ mắt.
Cuối tuần nắng đẹp, quý cô hai miền xuống phố với loạt váy áo xinh miễn chê - Ảnh 9.
Nhờ chi tiết vải xuyên thấu mà đôi chân như dài và miên man hơn hẳn, vòng eo cùng vóc dáng thon thả cũng được khéo tôn bởi chi tiết dây thắt eo.
Cuối tuần nắng đẹp, quý cô hai miền xuống phố với loạt váy áo xinh miễn chê - Ảnh 10.
Nếu như quý cô trên thời thượng sang chảnh thì cô nàng này lại nhẹ nhàng thanh thoát hơn khi diện một thiết kế váy suông màu trắng tinh khôi kết hợp cùng đôi sandals khá điệu và clutch cầm tay dáng hộp nhỏ xinh.
Cuối tuần nắng đẹp, quý cô hai miền xuống phố với loạt váy áo xinh miễn chê - Ảnh 11.
Cuối tuần thời tiết đẹp thế này, ngại gì mà không đẹp xinh dạo phố. Cố nàng Pall dạo phố sách nhẹ nhàng tinh khôi với một thiết kế váy ren xinh xắn.
Cuối tuần nắng đẹp, quý cô hai miền xuống phố với loạt váy áo xinh miễn chê - Ảnh 12.
Bộ váy lấp ló những khoảng hở tinh tế vừa đủ kín đáo vừa đủ gợi cảm cho Pall thu hút mọi ánh nhìn xung quanh. Kết hợp cùng váy ren cô nàng chọn cho mình phụ kiện túi và giày cao gót cũng cùng tông màu với váy.
Cuối tuần nắng đẹp, quý cô hai miền xuống phố với loạt váy áo xinh miễn chê - Ảnh 13.
Tuyết Anh lại chọn một set đồ chỉn chu đúng chuẩn công sở để dạo phố cuối tuần. Áo blouser sơvin gọn gàng cùng quần âu ống rộng...
Cuối tuần nắng đẹp, quý cô hai miền xuống phố với loạt váy áo xinh miễn chê - Ảnh 14.
... bộ cánh tưởng chừng nghiêm túc ấy lại được nhấn nhá bởi chiếc clutch cầm tay đính tua rua sang chảnh. Mái tóc để xõa tạo vẻ ngoài chững chạc cho Tuyết Anh nhưng khi buộc gọn tóc lại thì trông cô nàng lại trẻ trung hơn hẳn.
Cuối tuần nắng đẹp, quý cô hai miền xuống phố với loạt váy áo xinh miễn chê - Ảnh 15.
Minh Hiếu cũng khá là kín đáo khi chọn một bộ váy dài tay màu đen cho street style của mình.
Cuối tuần nắng đẹp, quý cô hai miền xuống phố với loạt váy áo xinh miễn chê - Ảnh 16.
Bộ váy tuy là trơn màu nhưng điểm xuyết chi tiết tay loe nhẹ, xếp bèo điệu đà phần cổ áo, mặc dù kín cổng cao tường nhưng vẫn mềm mại, thanh thoát chứ không đơn điệu một chút nào.
Cuối tuần nắng đẹp, quý cô hai miền xuống phố với loạt váy áo xinh miễn chê - Ảnh 17.
Ngay cả đến một cơn mưa rào cũng không thể làm giảm phong độ mặc đẹp của các nàng ngày cuối tuần. Quý cô này kín đáo với một set matchy cả cây nude nền nã, đôi sandals đan dây to bản tưởng chẳng liên quan nhưng lại chính là nét chấm phá khá lạ cho cả set đồ.
Cuối tuần nắng đẹp, quý cô hai miền xuống phố với loạt váy áo xinh miễn chê - Ảnh 18.
Cuối tuần nắng đẹp, quý cô hai miền xuống phố với loạt váy áo xinh miễn chê - Ảnh 19.
Quý cô này cũng không hề kém cạnh khi luôn biết cách tạo hiệu ứng cho tổng thể. Quần âu kẻ sọc mix cùng áo crop-top vạt chéo, cặp đôi quen thuộc nhưng nhờ sự góp mặt của phụ kiện: đôi cao gót trong suốt và túi xách tua rua mà trở nên khác biệt hoàn toàn.
Cuối tuần nắng đẹp, quý cô hai miền xuống phố với loạt váy áo xinh miễn chê - Ảnh 20.
 Mai Ami/ Ảnh: Long Hoàng, Phạm Lương / Theo Trí Thức Trẻ

Mẹ một con giảm gần 48kg một cách ngoạn mục để "dằn mặt tình địch"

11-06-2017 00:01:06

Ông chồng bội bạc và cô bồ nhí ngấm ngầm chế giễu thân hình mập mạp, nặng gần 100kg của Betsy Ayala. Và cô đã giảm cân vô cùng ngoạn mục như thế này.

Bị phản bội đã là chuyện cực kỳ tồi tệ. Và còn tồi tệ hơn thế nếu bạn phát hiện ra, chồng mình và cô bồ của anh ta đang lén cười vào mặt bạn. Đó chính xác là những gì đã xảy ra với Betsy Ayala (hiện đang sống tại Houston, Texas (Mỹ).). Không những thế, khi phát hiện chồng ngoại tình cũng là lúc Ayala biết, mình vừa mới mang thai.
Chỉ vài tháng sau khi sinh con, Ayala đọc được những tin nhắn trên điện thoại của chồng với cô bồ nhí. Họ lấy chuyện cân nặng của cô ra làm trò giễu nhại.
Mẹ một con giảm gần 48kg một cách ngoạn mục để dằn mặt tình địch - Ảnh 1.
Ayala quyết tâm giảm cân sau khi biết chồng và bồ nhí chế giễu cân nặng của mình.
"Tôi đã yêu và ở bên anh ta từ năm 17 tuổi. Tôi đã dâng hiến rất nhiều cho mối quan hệ này", người phụ nữ 34 tuổi bộc bạch. "Tôi đã rất sốc. Trong một vài tin nhắn đọc được, anh ta và cô bồ gọi tôi là "con bò" và "mụ mập", coi tôi như cỏ rác. Cả thế giới của tôi như sụp đổ.
Tôi không biết phải làm gì với bản thân mình lúc đó. Tôi vẫn nặng gần 100kg thời điểm ấy, có một bé gái 6 tháng tuổi và mọi thứ mà tôi nỗ lực bỗng nhiên biến mất".
Có nhiều cách để phản ứng trước một cuộc chia tay và rất nhiều người chọn cách phải giảm cân để bản thân xinh đẹp hơn. Đây cũng chính xác là lựa chọn của Ayala, nhưng theo một cách hoành tráng hơn nhiều – cô giảm tới gần 48kg.
Trước đó, Ayala đã nhiều lần cố gắng giảm cân nhưng những tin nhắn châm chọc giữa chồng với bồ nhí mang đến động lực mạnh mẽ để cô quyết tâm giảm cân một cách vô cùng nghiêm túc. Bằng những thay đổi nhỏ như loại bỏ đồ ăn vặt chứa đường, đăng ký lớp học zumba và tập luyện với chị gái mình, Ayala đã giảm cân đáng kể trong vòng 2 năm. Trên thực tế, cô thậm chí còn cảm thấy biết ơn vì những gì đã xảy ra vì chúng giúp cô có động lực mình cần.
Mẹ một con giảm gần 48kg một cách ngoạn mục để dằn mặt tình địch - Ảnh 2.
Trước đó, Ayala đã nhiều lần cố gắng giảm cân nhưng những tin nhắn châm chọc giữa chồng với bồ nhí mang đến động lực mạnh mẽ để cô quyết tâm cao độ.
"Giờ đây, tôi thành thực cảm nhận thấy, việc anh ta đã làm với tôi là một phước lành bởi vì nếu không, tôi sẽ mãi mãi là tôi như vậy. Trong suốt cuộc đời mình, tôi đã cầu nguyện để thay đổi và những lời cầu nguyện của tôi đã được hồi đáp, chỉ là không theo cái cách tôi có thể mường tượng ra. Nhưng tôi đã có cơ hội thứ hai để làm lại từ đầu và tôi cảm thấy biết ơn vì điều đó".
Thái độ của Ayala đối với việc tập luyện thể dục thể thao cũng nhờ đó mà thay đổi. "Tôi đã khóc mỗi một buổi tập và rồi quyết định, tôi sẽ không thể gục ngã, tôi phải thay đổi, vì tôi và con gái tôi. Tôi muốn con tự hào vì có một người mẹ như tôi và tôi luôn muốn làm gương cho con".
Khi còn nhỏ, Ayala đã không hề thích tập luyện. Nhưng cô thực sự hi vọng sẽ truyền được tình yêu giữ gìn cơ thể cân đối, khoẻ mạnh cho con gái mình. "Tôi đã luôn là một đứa trẻ mập mạp", Aya nhớ lại. "Tôi chưa bao giờ chơi thể thao hay muốn tham gia một hoạt động thể chất nào đó, bởi vì tôi thừa cân. Tôi thực sự đã bị bắt nạt ở trường. Với tôi, ăn uống như một liều thuốc cho bản thân vậy".
Mẹ một con giảm gần 48kg một cách ngoạn mục để dằn mặt tình địch - Ảnh 3.
Hiện tại, Ayala có tới 72.000 lượt theo dõi trên Instagram.
Hiện tại, Ayala có tới 72.000 lượt theo dõi trên Instagram – nơi cô chia sẻ hành trình giảm cân đáng ngưỡng mộ của mình. "Tôi là một con người hoàn toàn khác, cả bên trong lẫn bên ngoài, bởi vì cách nhìn của tôi về mọi thứ xung quanh. Tôi đã luôn rất tiêu cực và tự đặt gánh nặng lên vai mình bởi vì tôi không hạnh phúc với con người tôi. Giờ thì tôi đã vui vẻ hơn, hạnh phúc hơn, tự tin hơn và quan trọng hơn hết thảy, tôi đã có cái nhìn tích cực hơn nhiều".
(Nguồn: Independent)
 Huyền Nguyễn / Theo Trí Thức Trẻ


Vì sao Kim Jong Un cấp tập thử tên lửa?

Thanh Hảo |
Vì sao Kim Jong Un cấp tập thử tên lửa?
Ông Kim Jong Un đích thân giám sát hầu hết vụ thử tên lửa. (Ảnh: KCNA)

Vì lý do gì mà Kim Jong Un cho thử tên lửa liên tiếp trong thời gian gần đây? Mục đích cuối cùng của ông là đối thoại?




Nếu Triều Tiên muốn ngồi vào bàn đàm phán, nước này có thể cho rằng trước tiên phải giành được lợi thế một cách nhanh chóng và cách tốt nhất là phóng tên lửa hết lần này đến lần khác.
Chiến thuật này giúp Triều Tiên ở vị trí mạnh nhất để mặc cả trước khi cấm vận kinh tế buộc họ phải ngồi vào bàn thương lượng.
Vì sao Kim Jong Un cấp tập thử tên lửa? - Ảnh 1.
Bán đảo Triều Tiên thêm căng thẳng vì những vụ thử tên lửa cấp cập của chính quyền Kim Jong Un. (Ảnh: Inquirer)
"Giống như là môn taekwondo vậy", Peter Hayes – Giám đốc điều hành Viện An ninh Nautilus – bình luận, nhắc tới môn võ thuật của người Hàn Quốc. "Đây là môn võ mà đối thủ đá xoáy vào đầu bạn kết hợp với một tiếng thét chói óc khiến bạn mất cân bằng ngay từ đầu".
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã tỏ rõ quyết tâm chế được một tên lửa có thể bắn tới nước Mỹ. Ông đích thân giám sát hàng chục vụ phóng thử trong vòng 4 tháng qua, so với chỉ 16 lần thử trong toàn bộ 17 năm cha ông cầm quyền.
Sau vụ thử mới nhất, Kim Jong Un tuyên bố "người Mỹ sẽ rất lo lắng" về năng lực của Triều Tiên.
Các nhà phân tích cho rằng, ngoài những tuyên bố về tiến bộ kỹ thuật, có nhiều dấu hiệu cho thấy Triều Tiên đang khuấy đảo thêm căng thẳng trước khi buộc phải đàm phán theo điều kiện Mỹ đặt ra.
"Họ càng tiến xa (trong phát triển vũ khí) thì họ càng giành được nhiều từ các cường quốc bên ngoài khi trở lại bàn thương lượng", Washington Post dẫn lời Chun Yung-woo – nguyên là một nhà đàm phán hạt nhân của Hàn Quốc với Triều Tiên và là cựu cố vấn an ninh quốc gia ở Seoul.
Ông Chun Yong-woo cho rằng, với ngày càng thêm nhiều đòn trừng phạt chồng chất lên Triều Tiên, chỉ còn là vấn đề thời gian cho đến khi sức ép phát huy tác dụng và trở nên không thể chịu nổi.
"Vì vậy, trước khi trở lại đối thoại, họ có mọi lý do để đẩy nhanh phát triển kỹ thuật", ông Chun nói.
Nhưng ngoại giao dường như vẫn là một con đường quá dài.
Chính quyền ông Trump tuyên bố sẽ dùng "áp lực tối đa" với Triều Tiên, và cuối tuần trước, Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis ca ngợi "cam kết" của Trung Quốc trong nỗ lực kiềm chế Bình Nhưỡng.
Giới chức cấp cao Mỹ thi nhau lên tiếng rằng các điều kiện đối thoại với Triều Tiên không phù hợp.
Tại cuộc đối thoại "Track 2" ở Thụy Điển cuối tuần qua, đại diện Triều Tiên tuyên bố với các chuyên gia và cựu quan chức Mỹ tham dự rằng, họ không thích bàn bạc một hồi kết cho chương trình hạt nhân hay tên lửa của mình.
Đây là lần gặp mới nhất của loạt đối thoại không chính thức Track 2, nhằm gửi một thông điệp tới chính quyền ở Washington và thử nghiệm các ý tưởng. Bộ Ngoại giao Mỹ biết về sự kiện này nhưng các nhà chức trách nói nó không có tác động.
Theo Washington Post, đàm phán với Triều Tiên, kể cả có xảy ra, thì cũng khó mà thành công. Đàm phán "sáu bên" năm 2005 từng khiến Bình Nhưỡng nhất trí giải giáp chương trình hạt nhân để đổi lấy trợ giúp kinh tế và đảm bảo an ninh.
Thế nhưng thỏa thuận đã sụp đổ năm 2009 khi Triều Tiên phóng thiết bị mà họ khẳng định là một vệ tinh. Cộng đồng quốc tế cho rằng đây là một phần chương trình tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.
Năm 2012, Washington và Bình Nhưỡng cố đạt được một thỏa thuận mới, theo đó Triều Tiên cam kết không thử hạt nhân hay tên lửa tầm xa nữa, còn Mỹ cung cấp viện trợ nhân đạo mới. Thỏa thuận mới được 16 ngày thì Bình Nhưỡng tuyên bố sẵn sàng phóng "tên lửa" khác và đã làm đúng như vậy.
Nhưng dù điều gì xảy ra trước kia thì nhận thức chung hiện nay vẫn thiên về một giải pháp ngoại giao với Triều Tiên vì đây có lẽ là lựa chọn ít tồi tệ nhất. Và hiện đã có những dấu hiệu sẵn sàng ở cả hai phía.
Vốn vẫn tự hào về tài năng đàm phán trong nhiều năm kinh doanh của mình, Tổng thống Donald Trump tuyên bố hồi tháng 5 rằng ông "vinh dự" gặp gỡ lãnh đạo Triều Tiên, thậm chí khen Kim Jong Un là người "thông minh".
Cũng trong tháng 5, sau khi hội đàm với các cựu quan chức Mỹ ở Na Uy, một quan chức ngoại giao cấp cao Triều Tiên nói Bình Nhưỡng sẵn sàng đối thoại "nếu có điều kiện".
Theo Gary Samore, quan chức phụ trách không phổ biến hạt nhân dưới quyền Tổng thống Barack Obama, tới một lúc nào mà nhà lãnh đạo Triều Tiên nhận thấy mình ở vị trí mặc cả đủ mạnh thì ông có thể sẽ đồng ý tạm dừng thử vũ khí.
Và tăng thêm lợi thế đối thoại cho Triều Tiên là cuộc bầu cử tháng trước ở Hàn Quốc với ứng viên thiên về hòa giải với Bình Nhưỡng giành được ghế Tổng thống. Ông Moon Jae-in cam kết sẽ nối lại đối thoại với Bình Nhưỡng nếu như điều này giúp giải quyết vấn đề hạt nhân.
Tuy nhiên, câu hỏi là nhà lãnh đạo Triều Tiên nghĩ thế nào và khi nào là đủ mạnh cho vị trí mặc cả của mình.
"Nếu ông ấy nghĩ cần năng lực tầm xa để đàm phán với Mỹ ở thế có lợi, thì chúng ta có thể sẽ chứng kiến các vụ thử vũ khí trong nhiều năm nữa".
theo Vietnamnet

Lời khai của nghi phạm giết bạn gái ở phòng trọ

Đan Nguyên - Minh Toàn, Theo Trí Thức Trẻ 15:30 10/06/2017

Bước đầu nghi phạm khai nhận do bạn gái đòi chia tay nên Công dùng tay bóp cổ bạn gái cho tới chết rồi để xác trong phòng trọ. Công lấy xe máy, điện thoại của chị bỏ trốn về nhà.

Ngày 10/6, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đã tiến hành bắt giữa khẩn cấp nghi phạm Trần Ngô Đức Công (SN 1988, ngụ tỉnh Bình Dương) để điều tra về hành vi "Giết người". Nạn nhân là chị Trần Thị Minh (SN 1989, ngụ tỉnh Bình Dương), bạn gái Công.
Công bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương. Tại cơ quan công an, bước đầu nghi phạm thừa nhận hành vi phạm tội của mình.
Theo đó, ngày 7/6, Công và chị Minh đã xảy ra mâu thuẫn cự cãi lớn tiếng với nhau tại phòng trọ thuộc khu phố Phú Hòa, phường Hòa Lợi, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương nên chị Minh đòi chia tay.
Đến 3h cùng ngày, Công tìm cách năn nỉ níu kéo nhưng không thành. Lúc này, nam thanh niên dùng tay bóp cổ bạn gái tới chết ngay tại phòng trọ.
Gây án xong, Công bình tĩnh khóa cửa phòng trọ lấy xe máy, 2 chiếc ĐTDĐ của người yêu và bỏ về nhà của mình tại huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương như chưa có chuyện gì xảy ra.
Lời khai của nghi phạm giết bạn gái ở phòng trọ - Ảnh 1.
Khu vực nơi xảy ra vụ việc. Ảnh : P.D
Trước đó, khoảng 12h ngày 9/6, chủ nhà trọ Phú Hòa, phường Hòa Lợi, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương đi đo đồng hồ điện nước cuối tháng thì ngửi thấy mùi hôi thối bốc lên nồng nặc từ phía căn phòng trọ của chị Minh.
Tiến lại gần thì thấy căn phòng khóa cửa ngoài, nghi có chuyện chẳng lành nên chủ trọ trình báo cơ quan chức năng. Công an tỉnh Bình Dương phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ đã có mặt phá cửa vào kiểm tra thì bàng hoàng phát hiện thi thể chị Minh đang trong quá trình phân hủy.
Nạn nhân là công nhân tại một công ty sản xuất đồ điện tử. Người dân cho biết, gần 1 tuần qua, nạn nhân không đi làm và người thân, bạn bè không thể liên lạc được.

Hà Nội: Xe ba bánh lật nghiêng đè 1 người tử vong

Dân trí Khi chiếc xe ba bánh chuẩn bị rẽ vào ngõ 300 đường Nguyễn Xiển (Hà Nội) thì bất ngờ bị lật nghiêng ra đường, đè vào một người đàn ông đang ngồi trên chính chiếc xe này khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.
 >> Hàng loạt xe ba bánh bị CSGT Hà Nội xử lý


Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.

Vụ tai nạn khiến giao thông trên đường Nguyễn Xiển ùn tắc cục bộ.
Vụ tai nạn khiến giao thông trên đường Nguyễn Xiển ùn tắc cục bộ.

Vụ tai nạn trên xảy ra vào khoảng 10h sáng nay (10/6) tại ngõ số 300 đường Nguyễn Xiển.
Các nhân chứng cho biết, vào thời điểm trên xe ba bánh đang lưu thông trên đường Nguyễn Xiển theo hướng về khu đô thị Linh Đàm, khi xe chuẩn bị rẽ vào con ngõ trên thì bất ngờ bị lật nghiêng ra đường.
Người đàn ông ngồi cạnh lái xe ngã văng xuống đường và bị chiếc xe đè lên dẫn đến tử vong tại chỗ; người lái chỉ bị thương nhẹ.
Ngay khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng khu vực đã có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc.
Tại hiện trường, nhiều đồ đạc trên xe đổ vương vãi xuống đường, chiếc xe bị hư hỏng khá nặng.
Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục giải quyết.
Nguyễn Dương

Buôn bán tội ác

10/06/2017 23:32

Đằng sau các tập đoàn xe vua mặc sức chở quá tải, phóng bạt mạng, thậm chí gây họa trên đường, chính là sự buông lỏng quản lý, tiếp tay, ngoảnh mặt làm ngơ của các lực lượng chức trách.

VKSND Tối cao vừa truy tố 10 bị can trong đường dây mua bán logo làm "bùa hộ mệnh" để xe chở quá tải không bị CSGT, thanh tra giao thông (TTGT) xử phạt tại Đồng Nai, Bình Dương và TP HCM. Việc buôn bán "kim bài miễn tử" cho khoảng 15.000 lượt xe kéo dài hơn 1 năm (tháng 1-2014 đến tháng 8-2015), thu lợi 22,8 tỉ đồng nhưng lực lượng chức trách của 3 tỉnh, thành không hề hay biết cho đến khi báo chí phản ánh. Đích thân Bộ Công an vào cuộc điều tra và xác định có dấu hiệu tiếp tay của CSGT, TTGT.
Những đối tượng cầm đầu trong đường dây mua bán logo này khai ra 62 cán bộ CSGT, 18 TTGT nhận hối lộ hơn 2,6 tỉ đồng nhưng những người bị cáo buộc đã phủ nhận. Đáng chú ý, cơ quan điều tra khẳng định việc bán logo thu tiền đưa hối lộ cho một số cán bộ chức năng để không xử phạt xe quá tải là có thật. Tuy nhiên, do không có tài liệu, chứng cứ để chứng minh nên không khởi tố được. Như vậy, trong phiên tòa sắp tới, dù không xác định được đối tượng nhận hối lộ nhưng có đến 10 bị cáo phải hầu tòa về tội "Đưa hối lộ" và "Môi giới hối lộ".
Không phải lần đầu tiên đường dây mua bán logo, bảo kê xe quá tải như thế này bị phanh phui. Báo chí từng phản ánh một số trường hợp có dấu hiệu tiếp tay cho xe quá tải lộng hành ở một số tỉnh, thành như Hà Nội, Bình Định... Các doanh nghiệp, nhà xe sau đó đã bị xử phạt nhưng những cán bộ nhận hối lộ thì vẫn nhởn nhơ và tiếp tục thi hành luật ngầm trong thế giới xe quá tải, quá khổ.
Xe tải, xe container chở cồng kềnh, quá tải phóng bạt mạng trên đường chính là những hung thần xa lộ cày nát đường sá, gây ra nhiều cái chết thương tâm, oan uổng. Nỗi ám ảnh thường trực khiến người đi đường cứ thấy những xe này là né như xe cấp cứu, xe ưu tiên. Tình trạng này ngày càng diễn biến phức tạp đến nỗi cuối tháng 4 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị 32/CT-TTg về việc tiếp tục tăng cường thực hiện các giải pháp kiểm soát tải trọng phương tiện, chấm dứt tình trạng phương tiện quá tải tham gia giao thông. Chủ tịch UBND tỉnh sẽ bị xử lý nếu để xảy ra tình trạng vi phạm về xe quá tải.
Rõ ràng, các tài xế xe quá tải dù có… "ăn gan trời" cũng không dám trêu ngươi, lộng hành từ Bắc chí Nam nếu không có sự bảo kê của một bộ phận CSGT, TTGT. Nhân danh công vụ, họ đã đem mạng sống của người tham gia giao thông ra đánh cược để hưởng lợi.
Chưa bị pháp luật sờ đến không đồng nghĩa với việc người phạm pháp sẽ thoát tội. Sự giám sát của người dân trong các vụ việc tiêu cực cũng là bản án nghiêm khắc, không dễ rửa sạch. Để tạo được niềm tin trong nhân dân, trước hết, lực lượng CSGT, TTGT cần kiên quyết làm trong sạch nội bộ, loại ra khỏi ngành những "con sâu làm rầu nồi canh". Cần nhanh chóng lôi ra ánh sáng, xét xử nghiêm minh những ông trùm xe quá tải để làm gương, tạo được sự răn đe trong xã hội.
AN NHIÊN

Cần phải xử lý ngay sân golf trong lòng sân bay Tân Sơn Nhất

Sự tồn tại của sân golf hiện đại, thông thoáng ngay trong lòng một sân bay quá tải cả trên trời và dưới đất là một hình ảnh phản cảm.
Câu chuyện sân bay Tân Sơn Nhất quá tải cả dưới đất và trên trời đã từ lâu và nay lại càng “nóng” lên khi những ngày qua, nghị trường Quốc hội và dư luận nói nhiều về câu chuyện sân golf nằm trong sân bay.
Kẹt dưới đất, kẹt cả trên trời
Trong năm 2016 và đầu năm 2017, người dân và hành khách đi trên đường Trường Sơn đi vào sân bay đã nhiều lần phải đối mặt với cảnh kẹt xe kinh hoàng. Cảnh hành khách phải xuống xe giữa chừng, đội mưa, đội nắng mang vác vali, ẵm trẻ con chạy trên vỉa hè để vào sân bay cho kịp giờ đã không còn hiếm.
can phai xu ly ngay san golf trong long san bay tan son nhat   hinh 1
Sân bay Tân Sơn Nhất có mật độ hạ cánh, cất cánh quá cao khiến nhiều máy bay phải bay vòng, có trường hợp phải hạ cánh ở sân bay khác.
Nhiều vụ kẹt xe kéo dài đến vài giờ và mặc dù là cơ quan chức năng đã cố gắng hết sức điều tiết, nhưng lượng người qua lại đây quá đông khiến cho cảnh ùn tắc thường xuyên xảy ra.
Đó là dưới đất, trong khi trên trời, hành khách cũng phải thường xuyên chịu cảnh máy bay bay chờ trên không dù không bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Mật độ hạ cánh, cất cánh quá cao khiến nhiều máy bay phải bay vòng, có trường hợp phải hạ cánh ở sân bay khác vì không thể bay vòng trên bầu trời quá lâu.
Điều này ngoài hành khách thì chính ông Phạm Ngọc Minh, Chủ tịch HĐQT Vietnam Airline cũng tiết lộ là đã trải nghiệm cảm giác này. Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng thừa nhận, ít khi nào suôn sẻ khi xuống sân bay Tân Sơn Nhất mà thường phải chờ trên trời, dẫn đến tốn kém và không an toàn.
Đấy là minh chứng cho thấy sân bay Tân Sơn Nhất đã thực sự quá tải. Sự quá tải này càng thể hiện rõ khi theo quy hoạch gần nhất là Quyết định 3193/QĐ-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải ngày 07/9/2015 thì đây là sân bay lưỡng dụng, cấp 4E, có 82 vị trí đỗ tàu bay và đáp ứng công suất 25 triệu hành khách/năm.
Tuy nhiên, ngay năm 2015 công suất đã vượt qui hoạch khi đạt 26,5 triệu hành khách và đến năm 2016 thì tăng lên 32,5 triệu lượt hành khách và được dự báo là ngày càng tăng.
Để giải quyết tình trạng trên thì Chính phủ, TP HCM và các bộ ngành đã có nhiều giải pháp. Thành phố đã khẩn cấp xây cầu vượt tại khu vực trước sân bay, tại Công viên Gia Định (đang triển khai và dự kiến hoàn thành vào tháng 7 tới), điều tiết phân luồng giao thông tại khu vực trên, kết nối xe buýt từ sân bay đến trung tâm thành phố và các bến xe…
Ngày 21/02/2017, Bộ Quốc phòng cũng đã bàn giao tạm gần 20 ha đất là sân đỗ cho các tàu bay quân sự để mở rộng thêm 30 – 35 vị trí đỗ máy bay, dự kiến khi hoàn thành trước Tết 2018 và khi ấy, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ có tổng cộng 80 vị trí đỗ và nâng cao công suất lên khoảng 40 – 45 triệu lượt khách/năm.
Tại buổi lễ ký kết, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh cho biết, đây là một trong những giải pháp bổ sung cấp bách rất cần thiết, giúp giải tỏa ùn tắc cả dưới đất và trên trời trong lúc chờ sân bay Long Thành. Bộ Giao thông vận tải cũng đang tích cực nghiên cứu việc điều chỉnh quy hoạch sân bay này, kết nối đồng bộ hệ thống giao thông, đồng bộ về khu bay, hệ thống nhà ga, đường giao thông tiếp cận…
“Tất cả phương án, kể cả phương án thu hồi đất quân sự phía Bắc, trong đó có sân golf để phục vụ hoạt động hàng không lưỡng dụng đều đang được đơn vị tư vấn tính toán và báo cáo giải trình cụ thể với Bộ Giao thông vận tải, với Chính phủ trong đồ án Điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất”, ông Thanh nói.
Cần "giải phóng" nhanh khu vực sân golf
Nhiều ý kiến của các chuyên gia, các nhà khoa học và đặc biệt là cử tri TP HCM đều cho rằng, hình ảnh của một sân golf hiện đại, thông thoáng ngay trong lòng một sân bay quá tải cả trên trời và dưới đất là một hình ảnh phản cảm.
Phần lớn cử tri trong các cuộc tiếp xúc đều bức xúc cho rằng, một khu đất rộng đến 157 ha thì không có lí gì lại không có khả năng giải quyết bài toán quá tải sân bay? Trong khi vị trí của khu đất này hoàn toàn có thể mở một cửa ngõ kết nối ở phía quận Gò Vấp. Qua đó phá thế độc đạo vào sân bay ở đường Trường Sơn và khi đó sẽ góp phần giải tỏa ùn tắc và có thể giải quyết nhiều vấn đề khác cả về an ninh, trật tự và cả những sự cố bất ngờ (nếu có) trong sân bay. Chưa kể khu vực trên sẽ trở thành một khu vực sân đỗ máy bay tiện dụng mà không phải đi xa.
Theo chuyên gia cao cấp Hà Ngọc Trường, Phó Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học, kỹ thuật TP HCM, đất quốc phòng phải thận trọng khi sử dụng, tuy nhiên, nếu có những vấn đề ảnh hưởng đến quốc kế dân sinh cấp thiết thì các bên phải trao đổi để lấy đất đó phục vụ cho xã hội.
can phai xu ly ngay san golf trong long san bay tan son nhat   hinh 2
Các tuyến đường dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất luôn trong tình trạng kẹt cứng.
Dẫn chứng việc xây dựng tuyến metro số 1 phải sử dụng đất quốc phòng ở Ba Son, ông Trường cho rằng, việc lấy khu đất sân golf để mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất cũng rất cấp thiết, đem lại lợi ích rất lớn và phải làm ngay. Trong các buổi tiếp xúc cử tri, gặp gỡ với lãnh đạo thành phố, ông đều nêu ý kiến này và đề xuất cần phải có chủ trương nhanh, không thể chần chừ.
“Chúng tôi khẩn thiết đề nghị với Chính phủ, Quốc hội khẩn trương cho chủ trương để cho Bộ Quốc phòng cùng với UBND TP HCM, Bộ Giao thông vận tải có thêm đất để mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất. Vấn đề rất bức xúc nên chúng tôi cũng đề nghị Nhà nước, Quốc hội có chủ trương giải phóng nhanh khu vực sân golf”, ông Trường đề nghị.
Từng công tác trong ngành hàng không hàng chục năm, cựu phi công Mai Trọng Tuấn cho biết, ông đã từng phản đối việc xây dựng dự án sân gofl trong sân bay Tân Sơn Nhất từ nhiều năm trước.
Ông Tuấn cho biết, so với trước đây, diện tích sân bay bị thu hẹp quá nhiều khi khu vực phía Đông thành khu dân cư đông đúc, phía Tây xây sân golf, còn lại làm đường sá dẫn đến sân bay Tân Sơn Nhất hiện nay giống một cái vòng xoay cho người dân đi qua.
Theo ông Tuấn, giảm tải cho sân bay Tân Sơn Nhất thì có rất nhiều cách như tận dụng sân bay Biên Hòa, biến đây thành sân bay nội địa vì nằm đúng trong trục hạ cánh và có đường băng lớn hay có thể xem đây là sân đỗ máy bay.
Trong bối cảnh thiếu chỗ đỗ máy bay trầm trọng như hiện nay, phải bàn tới việc đỗ máy bay tại các sân bay ở xa như Cam Ranh, Cần Thơ… thì lại có nghịch lý là có một sân golf nằm trong lòng sân bay, điều mà không nơi nào trên thế giới làm vậy. Nguy hại hơn, cái sân golf này với hình ảnh chất lượng cao, yên bình, rộng rãi nằm bên cạnh cảnh quá tải dễ gây bức xúc trong nhân dân, vì thế phải nhanh chóng lấy lại
“Sân bay Tân Sơn Nhất quá tải mà để sân golf với mục đích dự trữ là dự trữ cho cái gì? Giảm tải cho Tân Sơn Nhất có nhiều cách nhưng việc không để sân golf lại là việc rất cần thiết. Đấy là lòng dân. Cho nên lấy sân golf vẫn cứ lấy, đầu tư sân bay Tân Sơn Nhất vẫn cứ đầu tư, chứ không lẽ đầu tư xong lại bỏ đi Long Thành?”, ông Tuấn đặt nhiều câu hỏi.
Có thể nói, vấn đề sân golf trong lòng sân bay Tân Sơn Nhất đang là một nút thắt rất cần phải tháo gỡ, không chỉ riêng mục đích giảm tải cho sân bay Tân Sơn Nhất mà còn là vấn đề hợp với lòng dân. Nhân dân vẫn đang trông mong vào một quyết định hợp lý, kịp thời của Quốc hội, Chính phủ./.Câu chuyện sân bay Tân Sơn Nhất quá tải cả dưới đất và trên trời đã từ lâu và nay lại càng “nóng” lên khi những ngày qua, nghị trường Quốc hội và dư luận nói nhiều về câu chuyện sân golf nằm trong sân bay.
Kẹt dưới đất, kẹt cả trên trời
Trong năm 2016 và đầu năm 2017, người dân và hành khách đi trên đường Trường Sơn đi vào sân bay đã nhiều lần phải đối mặt với cảnh kẹt xe kinh hoàng. Cảnh hành khách phải xuống xe giữa chừng, đội mưa, đội nắng mang vác vali, ẵm trẻ con chạy trên vỉa hè để vào sân bay cho kịp giờ đã không còn hiếm.
Cần phải xử lý ngay sân golf trong lòng sân bay Tân Sơn Nhất
Sân bay Tân Sơn Nhất có mật độ hạ cánh, cất cánh quá cao khiến nhiều máy bay phải bay vòng, có trường hợp phải hạ cánh ở sân bay khác.
Nhiều vụ kẹt xe kéo dài đến vài giờ và mặc dù là cơ quan chức năng đã cố gắng hết sức điều tiết, nhưng lượng người qua lại đây quá đông khiến cho cảnh ùn tắc thường xuyên xảy ra.
Đó là dưới đất, trong khi trên trời, hành khách cũng phải thường xuyên chịu cảnh máy bay bay chờ trên không dù không bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Mật độ hạ cánh, cất cánh quá cao khiến nhiều máy bay phải bay vòng, có trường hợp phải hạ cánh ở sân bay khác vì không thể bay vòng trên bầu trời quá lâu.
Điều này ngoài hành khách thì chính ông Phạm Ngọc Minh, Chủ tịch HĐQT Vietnam Airline cũng tiết lộ là đã trải nghiệm cảm giác này. Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng thừa nhận, ít khi nào suôn sẻ khi xuống sân bay Tân Sơn Nhất mà thường phải chờ trên trời, dẫn đến tốn kém và không an toàn.
Đấy là minh chứng cho thấy sân bay Tân Sơn Nhất đã thực sự quá tải. Sự quá tải này càng thể hiện rõ khi theo quy hoạch gần nhất là Quyết định 3193/QĐ-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải ngày 07/9/2015 thì đây là sân bay lưỡng dụng, cấp 4E, có 82 vị trí đỗ tàu bay và đáp ứng công suất 25 triệu hành khách/năm.
Tuy nhiên, ngay năm 2015 công suất đã vượt qui hoạch khi đạt 26,5 triệu hành khách và đến năm 2016 thì tăng lên 32,5 triệu lượt hành khách và được dự báo là ngày càng tăng.
Để giải quyết tình trạng trên thì Chính phủ, TP HCM và các bộ ngành đã có nhiều giải pháp. Thành phố đã khẩn cấp xây cầu vượt tại khu vực trước sân bay, tại Công viên Gia Định (đang triển khai và dự kiến hoàn thành vào tháng 7 tới), điều tiết phân luồng giao thông tại khu vực trên, kết nối xe buýt từ sân bay đến trung tâm thành phố và các bến xe…
Ngày 21/02/2017, Bộ Quốc phòng cũng đã bàn giao tạm gần 20 ha đất là sân đỗ cho các tàu bay quân sự để mở rộng thêm 30 – 35 vị trí đỗ máy bay, dự kiến khi hoàn thành trước Tết 2018 và khi ấy, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ có tổng cộng 80 vị trí đỗ và nâng cao công suất lên khoảng 40 – 45 triệu lượt khách/năm.
Tại buổi lễ ký kết, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh cho biết, đây là một trong những giải pháp bổ sung cấp bách rất cần thiết, giúp giải tỏa ùn tắc cả dưới đất và trên trời trong lúc chờ sân bay Long Thành. Bộ Giao thông vận tải cũng đang tích cực nghiên cứu việc điều chỉnh quy hoạch sân bay này, kết nối đồng bộ hệ thống giao thông, đồng bộ về khu bay, hệ thống nhà ga, đường giao thông tiếp cận…
“Tất cả phương án, kể cả phương án thu hồi đất quân sự phía Bắc, trong đó có sân golf để phục vụ hoạt động hàng không lưỡng dụng đều đang được đơn vị tư vấn tính toán và báo cáo giải trình cụ thể với Bộ Giao thông vận tải, với Chính phủ trong đồ án Điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất”, ông Thanh nói.
Cần "giải phóng" nhanh khu vực sân golf
Nhiều ý kiến của các chuyên gia, các nhà khoa học và đặc biệt là cử tri TP HCM đều cho rằng, hình ảnh của một sân golf hiện đại, thông thoáng ngay trong lòng một sân bay quá tải cả trên trời và dưới đất là một hình ảnh phản cảm.
Phần lớn cử tri trong các cuộc tiếp xúc đều bức xúc cho rằng, một khu đất rộng đến 157 ha thì không có lí gì lại không có khả năng giải quyết bài toán quá tải sân bay? Trong khi vị trí của khu đất này hoàn toàn có thể mở một cửa ngõ kết nối ở phía quận Gò Vấp. Qua đó phá thế độc đạo vào sân bay ở đường Trường Sơn và khi đó sẽ góp phần giải tỏa ùn tắc và có thể giải quyết nhiều vấn đề khác cả về an ninh, trật tự và cả những sự cố bất ngờ (nếu có) trong sân bay. Chưa kể khu vực trên sẽ trở thành một khu vực sân đỗ máy bay tiện dụng mà không phải đi xa.
Theo chuyên gia cao cấp Hà Ngọc Trường, Phó Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học, kỹ thuật TP HCM, đất quốc phòng phải thận trọng khi sử dụng, tuy nhiên, nếu có những vấn đề ảnh hưởng đến quốc kế dân sinh cấp thiết thì các bên phải trao đổi để lấy đất đó phục vụ cho xã hội.
Cần phải xử lý ngay sân golf trong lòng sân bay Tân Sơn Nhất
Các tuyến đường dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất luôn trong tình trạng kẹt cứng.
Dẫn chứng việc xây dựng tuyến metro số 1 phải sử dụng đất quốc phòng ở Ba Son, ông Trường cho rằng, việc lấy khu đất sân golf để mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất cũng rất cấp thiết, đem lại lợi ích rất lớn và phải làm ngay. Trong các buổi tiếp xúc cử tri, gặp gỡ với lãnh đạo thành phố, ông đều nêu ý kiến này và đề xuất cần phải có chủ trương nhanh, không thể chần chừ.
“Chúng tôi khẩn thiết đề nghị với Chính phủ, Quốc hội khẩn trương cho chủ trương để cho Bộ Quốc phòng cùng với UBND TP HCM, Bộ Giao thông vận tải có thêm đất để mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất. Vấn đề rất bức xúc nên chúng tôi cũng đề nghị Nhà nước, Quốc hội có chủ trương giải phóng nhanh khu vực sân golf”, ông Trường đề nghị.
Từng công tác trong ngành hàng không hàng chục năm, cựu phi công Mai Trọng Tuấn cho biết, ông đã từng phản đối việc xây dựng dự án sân gofl trong sân bay Tân Sơn Nhất từ nhiều năm trước.
Ông Tuấn cho biết, so với trước đây, diện tích sân bay bị thu hẹp quá nhiều khi khu vực phía Đông thành khu dân cư đông đúc, phía Tây xây sân golf, còn lại làm đường sá dẫn đến sân bay Tân Sơn Nhất hiện nay giống một cái vòng xoay cho người dân đi qua.
Theo ông Tuấn, giảm tải cho sân bay Tân Sơn Nhất thì có rất nhiều cách như tận dụng sân bay Biên Hòa, biến đây thành sân bay nội địa vì nằm đúng trong trục hạ cánh và có đường băng lớn hay có thể xem đây là sân đỗ máy bay.
Trong bối cảnh thiếu chỗ đỗ máy bay trầm trọng như hiện nay, phải bàn tới việc đỗ máy bay tại các sân bay ở xa như Cam Ranh, Cần Thơ… thì lại có nghịch lý là có một sân golf nằm trong lòng sân bay, điều mà không nơi nào trên thế giới làm vậy. Nguy hại hơn, cái sân golf này với hình ảnh chất lượng cao, yên bình, rộng rãi nằm bên cạnh cảnh quá tải dễ gây bức xúc trong nhân dân, vì thế phải nhanh chóng lấy lại
“Sân bay Tân Sơn Nhất quá tải mà để sân golf với mục đích dự trữ là dự trữ cho cái gì? Giảm tải cho Tân Sơn Nhất có nhiều cách nhưng việc không để sân golf lại là việc rất cần thiết. Đấy là lòng dân. Cho nên lấy sân golf vẫn cứ lấy, đầu tư sân bay Tân Sơn Nhất vẫn cứ đầu tư, chứ không lẽ đầu tư xong lại bỏ đi Long Thành?”, ông Tuấn đặt nhiều câu hỏi.
Có thể nói, vấn đề sân golf trong lòng sân bay Tân Sơn Nhất đang là một nút thắt rất cần phải tháo gỡ, không chỉ riêng mục đích giảm tải cho sân bay Tân Sơn Nhất mà còn là vấn đề hợp với lòng dân. Nhân dân vẫn đang trông mong vào một quyết định hợp lý, kịp thời của Quốc hội, Chính phủ./.
Hà Khánh (VOV)

Người giấu tên bỏ 2,68 triệu USD để có bữa ăn trưa với Warren Buffett

Người giấu tên bỏ 2,68 triệu USD để có bữa ăn trưa với Warren Buffett

Cuộc đấu giá trực tuyến trên website eBay đã kết thúc vào tối 9/6 (theo giờ Mỹ). Như vậy kỷ lục vẫn thuộc về năm 2016, khi người chiến thắng bỏ ra số tiền kỷ lục 3,46 triệu USD.

Một người giấu tên vừa giành chiến thắng trong cuộc đấu giá bữa ăn trưa với tỷ phú, nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett, với số tiền 2,68 triệu USD.
Cuộc đấu giá trực tuyến trên website eBay đã kết thúc vào tối 9/6 (theo giờ Mỹ). Như vậy kỷ lục vẫn thuộc về năm 2016, khi người chiến thắng bỏ ra số tiền kỷ lục 3,46 triệu USD.
Giống như thông lệ hàng năm, người thắng cuộc được mang theo 7 người bạn tới ăn trưa cùng Buffett tại nhà hàng Smith&Wollensky ở New York. Số tiền sẽ được mang đi từ thiện, quyên góp cho quỹ Glide ở San Francisco chuyên mang đến những bữa ăn miễn phí cho người vô gia cư và hỗ trợ phụ nữ cũng như người nghiện ma túy.
Cuộc đấu giá kéo dài 5 ngày thu hút 41 người ra giá, theo eBay.
Glide được giới thiệu với Buffett bởi người vợ đầu tiên của ông, bà Susan – người vốn là 1 tình nguyện viên của quỹ này. Kể từ năm 2000 đến nay, Buffett đã quyên góp cho Glide 26 triệu USD thông qua những đợt đấu giá bữa ăn trưa với ông.
Trong số những người chiến thắng trước đây có nhà quản lý quỹ David Einhorn và Ted Weschler, những người sau này đã gia nhập Berkshire Hathaway để giúp Buffett quản lý danh mục đầu tư. Người chiến thắng năm ngoái cũng giấu tên.
Tú Anh
Theo Trí thức trẻ/Bloomberg

Thủy Tiên bức xúc khi Công Vinh bị chửi bới chuyện để chị ruột bán vé số, em gái đi hát ở quán bar

Nam Phong, Theo Trí Thức Trẻ 19:43 10/06/2017

Lời chia sẻ vô cùng "đanh thép" của Thủy Tiên nhanh chóng thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, Thuỷ Tiên bức xúc đăng tải dòng trạng thái "đáp trả" nhiều bình luận ác ý cho rằng Công Vinh vô trách nhiệm khi để chị chồng đi bán vé số, còn em chồng đi hát ở quán bar tại Singapore và bị tố phá hoại gia đình người khác. Nữ ca sĩ bức xúc: "Chẳng lẽ đã giúp hết lòng và năn nỉ hết mức rồi mà người ta vẫn thích bán tài sản mình cho rồi đi bán vé số, hay lo lắng cho ăn học thành tài xin việc cao sang cho mà không chịu cũng không muốn mình can thiệp vào cuộc sống cá nhân của họ thì cũng là tội lỗi của mình?".
Trước đó, thông tin em gái Công Vinh bị một tài khoản Facebook "tố" cướp chồng khi làm việc tại một quán bar ở Singapore gây xôn xao dư luận. Mặc dù, chưa rõ thực hư nhưng cộng đồng mạng lập tức chĩa mũi rìu về Công Vinh - Thủy Tiên. Họ chỉ trích rằng Công Vinh giàu có là thế mà lại để em gái làm việc tại môi trường đầy phức tạp nơi nước bạn xa xôi. Bên cạnh đó, họ còn lôi chuyện chị gái Công Vinh đi bán vé số ra để lên án cặp đôi.
Thủy Tiên bức xúc khi Công Vinh bị chửi bới chuyện để chị ruột bán vé số, em gái đi hát ở quán bar - Ảnh 1.
Trước nhiều ý kiến chỉ trích từ phía cộng đồng mạng, Thủy Tiên buộc lòng lên tiếng.
Trong bức tâm thư gửi tới cộng đồng mạng, Thủy Tiên tiết lộ Công Vinh từng chi số tiền không nhỏ lên đến hàng tỷ đồng để phụng dưỡng bố mẹ và lo cho anh chị em trong gia đình. Tuy nhiên, cô nói thêm mỗi người có một cuộc sống riêng và không phải ai cũng muốn người khác can thiệp. Cuối cùng, Thủy Tiên đanh thép: "Sống tốt phần mình không gây ảnh hưởng đến người khác đã là điều quá vĩ đại. Trước khi chửi cũng nên biết mình đang chửi cái gì và cái người mình lôi ra chửi có làm gì sai không".
Thủy Tiên bức xúc khi Công Vinh bị chửi bới chuyện để chị ruột bán vé số, em gái đi hát ở quán bar - Ảnh 2.
Bên cạnh đó, Thủy Tiên còn lên tiếng "dằn mặt" những anti fan chửi bới Công Vinh khi chưa biết rõ sự việc.
Nguyên văn chia sẻ của Thủy Tiên:
Ai cũng phải lao động và sống lương thiện thì mới có thể có cuộc sống tốt đẹp được, đủ tuổi trưởng thành có gia đình rồi thì tự phải chịu trách nhiệm về cuộc đời mình.. phụng dữơng cha mẹ là trách nhiệm, còn đối với anh,chị, em trong gia đình mình chỉ giúp đở tiền bạc, công việc và khuyên bảo họ chứ không thể trói tay bắt họ sống theo ý mình được. Chẳng lẻ đã giúp hết lòng và năn nỉ hết mức rồi mà người ta vẫn thích bán tài sản mình cho rồi đi bán vé số, hay lo lắng cho ăn học thành tài xin việc cao sang cho mà không chịu cũng không muốn mình can thiệp vào cuộc sống cá nhân của họ thì cũng là tội lỗi của mình?
Nhưng cho mình hỏi, những bạn chửi bới cay nghiệt chồng mình ấy, đã bao giờ từng bỏ ra hàng bao tỷ bạc giúp gia đình, anh em và phụng dưỡng bố mẹ để hiểu được rằng trên đời này đã làm người thì không ai mà không có cái khó, cái khổ riêng mình cả dù cho bạn là người giàu có hay quyền lực nhất thế giới?
Sống tốt phần mình không gây ảnh hưởng đến người khác đã là điều quá vĩ đại trong cái xã hội này rồi đấy.. nên trước khi chửi thì cũng nên biết mình đang chửi cái gì và cái người mình lôi ra chửi có làm gì sai không.
P/s: Nhìn tươi thế thôi, chứ sáng thức sớm đi làm quá giờ nên về nhà lăn ra ốm rùi hic.. mấy hôm nay nhiều việc đau hết cả đầu.


Thần tượng Bolero gây tranh cãi vì nhiều tiết mục 'thảm họa'


Tiết mục của Hellen Thủy, Triều Quân bị khán giả chê bai là thảm họa, nhưng các huấn luyện viên vẫn không tiếc lời khen ngợi.




Hellen Thủy Hellen Thủy bị chê là hát thảm họa khi thể hiện ca khúc Duyên phận.
Với đêm bán kết diễn ra tối ngày 8/6, chương trình Thần tượng Bolero đã tìm ra 4 thí sinh gồm Hellen Thủy (đội Đàm Vĩnh Hưng), Triều Quân (Lệ Quyên), Phương Liên (Ngọc Sơn) và Hoàng Ngọc Sơn (Quang Lê) bước vào chung kết. Là đêm thi khá quan trọng, do đó, hầu hết tiết mục đều được dàn dựng công phu hơn so với những vòng trước đó. Đổi lại, các huấn luyện viên (HLV) cũng dành nhiều lời khen ngợi cổ vũ học trò.
Tuy nhiên, những lời đánh giá của các HLV không phản ánh quan điểm số đông. Thậm chí, trái ngược những lời có cánh mà 4 vị HLV dành cho học trò, nhiều khán giả lại chỉ trích, chê bai một số tiết mục trong đêm bán kết. Đặc biệt, việc HLV Lệ Quyên chọn Triều Quân – người bị đánh giá là “phá nát” ca khúc Về dưới mái nhà – thay vì Mai Hường thực sự khiến khán giả thất vọng.
HLV tung hô, khán giả chê bài không thương tiếc
Đêm bán kết gồm 8 tiết mục đến từ 4 đội. Xuyên suốt chương trình vẫn là những ca khúc trữ tình quen thuộc, nhưng được phối mới. Theo dõi chương trình, có thể thấy tất cả tiết mục đều nhận được những lời khen ngợi của HLV.
Trong đó, Hellen Thủy thể hiện bản mashup Duyên phận - Vùng lá me bay với tạo hình cô dâu xinh đẹp trong tà áo dài trắng khiến các HLV thích thú. Quang Lê nhận xét: “Nhìn chung, từ phong cách tới màu giọng, em làm rất ‘tình’. Ở câu ‘Biết trong tình yêu như thế nào’, em không luyến chữ nào và đó là cái đặc biệt. Anh rất thích”. Trong khi đó, Ngọc Sơn thậm chí ví von học trò Đàm Vĩnh Hưng là “ngọc nữ”.
Than tuong Bolero gay tranh cai vi nhieu tiet muc 'tham hoa' hinh anh 1
Khán giả đưa ra nhiều bình luận trái ngược với những nhận xét có cánh của các HLV trên truyền hình trong chương trình Thần tượng Bolero.
Nhưng chính sự khen ngợi hết lời của HLV khiến nhiều khán giả cảm thấy khó hiểu, bởi với họ đây là một tiết mục thất bại. Hellen Thủy không lột tả được cảm xúc đau khổ của nhân vật trong ca khúc. Đặc biệt cách hát nhấn nhá được cho là "thừa thãi" đã khiến người nghe có cảm giác như bị “nấc cục”.
“Tôi thấy chị này hát 2 bài nghe khó chịu. Giống như hết hơi và cố tình luyến láy cho khổ, như vậy thành làm quá. Thấy khô khan và không có độ mượt. Tiếc thật, hát phá hết bài của người ta”, bạn Phan Thu tỏ ra thất vọng.
“Cứ ngắt mỗi câu là cảm giác như bị ai nhéo một cái. Trời ơi phải lật đật kiếm nghe lại bản mashup của Thiện Nhân, Công Nghĩa cho dịu lại lỗ tai”, khán giả có tên Tâm Thường Lạc mỉa mai.






Về dưới mái nhà - Triều Quân Các HLV thích thú nhảy nhót khi theo dõi tiết mục của thí sinh Triều Quân.
Tương tự, ở tiết mục Về dưới mái nhà của Triều Quân, 4 chủ nhân ghế nóng thậm chí còn tiến gần sân khấu nhún nhảy theo tiết mục của nam thí sinh. Sau khi anh kết thúc phần thi, các HLV cũng dành nhiều lời khen ngợi.
Ngọc Sơn nhận xét Triều Quân hát độ cao, âm sắc rất tuyệt vời khiến Lệ Quyên ngồi cạnh cười tươi, tự hào vì học trò. Về phía Quang Lê, anh nói: “Ngày hôm nay em rất giỏi. Khi ra sân khấu, một là mình sống, hai là chết. Nhưng em đã sống”.
Một lần nữa, khán giả không đồng tình với quan điểm các HLV. Trong đó, khán giả Thiên Lê Minh bày tỏ: “Tôi nói thật, gọi là Thần tượng Bolero thì nhạc phải trữ tình, nhân tình thế thái, đi sâu vào lòng người khác, làm cho họ hiểu nỗi lòng người tâm sự. Thế nhưng những ai cứ hát bài nhảy tưng tưng thì lại được khen ngợi. Hay ở chỗ nào không biết?!”.
Điều khiến người nghe bức xúc hơn cả, đó chính là bằng tiết mục không bộc lộ được cảm xúc, chất giọng truyền cảm, Triều Quân lại có thể “đánh bại” một thí sinh mạnh là Mai Hường để tiến vào vòng chung kết.
Khác tiết mục của Triều Quân, Mai Hường được khán giả đánh giá là hát truyền cảm, ngọt ngào và đậm chất bolero. Khi thấy nữ thí sinh buộc phải dừng chân, nhiều người tỏ ra tiếc nuối, thậm chí trách móc Lệ Quyên quá ưu ái thí sinh nam, có ngoại hình điển trai.
Than tuong Bolero gay tranh cai vi nhieu tiet muc 'tham hoa' hinh anh 2
Triều Quân bị chê hát dở vẫn vào được vòng chung kết.
“Cái sai của Mai Hương là chọn Lệ Quyên. Thật tiếc cho em, chán chương trình và Lệ Quyên. Không hiểu sao Triều Quân hát đều đều, không đặc biệt, vậy mà các HLV nhảy nhót, hùa theo. Hết muốn xem đêm chung kết”, khán giả Chung Lê bức xúc bày tỏ.
Không gây tranh cãi nhiều như 2 tiết mục trên, nhưng những phần thi còn lại trong đêm bán kết cũng không được đánh giá cao. Nhiều người theo dõi chương trình từ mùa trước còn đặt lên bàn cân so sánh và khẳng định top 4 năm 2016 xuất sắc hơn năm nay khá nhiều.
Khán giả và HLV Thần tượng Bolero liên tục bất đồng
Thực tế, tình trạng “bất đồng quan điểm” giữa khán giả và HLV như đêm bán kết không phải lần đầu xảy ra ở Thần tượng Bolero.
Từ những vòng thi trước đã xuất hiện việc HLV thì khen ngợi hết lời, nhưng khán giả lại không tiếc lời chê bai, “ném đá”. Trong đó, từng vấp phải rất nhiều sự phản đối nhất là tiết mục Thành phố buồn kết hợp giữa bolero và beatbox của Chu Hoàng Tuấn ở đêm thi lên sóng ngày 18/5.
Ca khúc được học trò Đàm Vĩnh Hưng làm mới theo phiên bản remix. Do đó, bài hát không còn những giai điệu da diết, sâu lắng mà trở nên sôi động khi được kết hợp với beatbox.
HLV vô cùng thích thú và đứng dậy nhún nhảy cùng tiết mục. Sau đó, Ngọc Sơn nhận xét: "Thần sắc và âm giọng của em hôm nay rất tốt, bản phối lại rất hay. Em  khiến tôi nhảy tưng tưng, máu tưng tưng đến giờ vẫn còn trong người, cám ơn em".
Trong khi đó, trên mạng xã hội, hầu hết khán giả đều phản đối việc nam thí sinh hát ca khúc theo phiên bản hip hop. Bằng chứng cho thấy độ tức giận của khán giả chính là số lượng dislike (không thích) gấp nhiều lần so với like (thích).
"Đàm Vĩnh Hưng đang phá đi dòng nhạc truyền thống bolero", "Lẩu thập cẩm trộn rau heo mà còn không bỏ muối. Cái này để cho thiu rồi đổ chớ ai nuốt cho trôi", "Sáng tạo trong âm nhạc thì lúc nào cũng phải cần. Nhưng đối với bolero mà hát như thế thì chẳng ra làm sao"… khán giả chê bai Hoàng Tuấn.
HLV quyết định chất lượng tiết mục
Tương tự nhiều chương trình khác, ở Thần tượng Bolero, 4 HLV sẽ đảm nhận vai trò chọn lựa bài, lên ý tưởng phối khí rồi hướng dẫn học trò cách thể hiện, nhấn nhá… Vì lẽ đó, khi những tiết mục trên gây tranh cãi, Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, Quang Lê hay Ngọc Sơn không tránh khỏi những bình luận của khán giả.
Than tuong Bolero gay tranh cai vi nhieu tiet muc 'tham hoa' hinh anh 3
Với Thần tượng Bolero, Đàm Vĩnh Hưng một lần nữa gây tranh cãi về khả năng ngồi ghế nóng.
Trở lại trường hợp Hellen Thủy, cô sở hữu giọng hát khàn đặc trưng, việc Đàm Vĩnh Hưng chọn ca khúc kinh điển, đòi hỏi sự truyền tải, cảm xúc như Duyên phận trong đêm thi quan trọng là bán kết bị đánh giá là không phù hợp.
“Thật sự Hellen Thủy hát nhạc tiền chiến không khí hào hùng sẽ hay hơn những bài hát tình cảm sâu lắng, diễn tả tâm tư tình cảm như thế này. Có lẽ cô ấy cố gắng thể hiện hết khả năng của mình, còn HLV là người lựa chọn bài. Xin quý vị đừng ném đá cô ấy mà hãy nhắm vào HLV vì đã chọn một bài hát như thế”, khán giả Nhân Hữu Nguyễn tỏ ra tiếc nuối.
Bên cạnh đó, việc HLV quá đề cao yếu tố kỹ thuật trong tiết mục của học trò bằng cách luyến láy, nhấn nhá bị đánh giá là đôi khi thừa thãi, mất đi sự tự nhiên. Đặc biệt việc Đàm Vĩnh Hưng trong tiết mục Hoàng Tuấn hay Lệ Quyên với Triều Quân biến bolero thành bản phối sôi động bị phản đối dữ dội. Cách làm này khiến bolero mất đi màu sắc riêng là sự ngọt ngào, tình cảm và dần giống với vô số dòng nhạc khác ở Vpop.
Với Thần tượng Bolero, người tiến vào đêm chung kết không do khán giả quyết định thông qua việc bình chọn. Thay vào đó, HLV sẽ là người lựa chọn bài, dàn dựng tiết mục… Sau đó, chính HLV lại đánh giá những phần thi do mình dàn dựng rồi quyết định luôn ai đi, ai dừng trước đêm chung kết. Việc trao toàn quyền quyết định thí sinh vào đêm chung kết cho HLV, trong khi khán giả là những người trực tiếp theo dõi và yêu thích chương trình đã khiến Thần tượng Bolero bị dư luận đánh giá là thiếu đi tính khách quan.
“Nội dung như mùa đầu tiên sẽ hay hơn. Chọn thí sinh bằng bình chọn của khán giả. Như mùa này, các giọng hát hay đều bị loại dần”, bạn đọc Dennis Sơn thể hiện sự tiếc nuối vì không thể bình chọn cho thí sinh mình yêu thích.

Mr. Đàm nằm trên sân khấu thưởng thức vũ đạo hài hước của Ngọc Sơn

Lan Phương

Tin nóng Roland Garros 11/6: Ostapenko giàu to sau chức vô địch

Chủ Nhật, ngày 11/06/2017 05:05 AM (GMT+7)
Sự kiện:

Roland Garros 2017

(Tin tennis) Jelena Ostapenko không những có danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp sau chiến thắng trước Simona Halep mà còn kiếm được số tiền thưởng rất lớn.

Nhìn lại trận chung kết đơn nữ Roland Garros, Simona Halep - Jelena Ostapenko
Ostapenko không tin được chiến thắng của mình
Mới 20 tuổi và không được xếp hạng hạt giống, nhưng tay vợt Jelena Ostapenko đã làm nên tên tuổi của mình sau khi đánh bại Simona Halep để giành chức vô địch đơn nữ Roland Garros 2017. Đây không những là chiến thắng đầu tiên của cô ở một giải Grand Slam, mà nó chính là chiến thắng đầu tiên của cô ở bất kỳ giải đấu cấp cao nào kể từ khi cô thôi dự các giải trẻ.
Tin nóng Roland Garros 11/6: Ostapenko giàu to sau chức vô địch - 1
Jelena Ostapenko vô địch Roland Garros 2017
Sau đại thắng trước Halep, Ostapenko đã không giấu nổi sự ngạc nhiên của chính mình. Cô nói: “Tôi vẫn không thể tin được mình đã thắng. Đây là một giấc mơ đã trở thành hiện thực, và có lẽ phải mất vài ngày hay vài tuần nữa để tôi tin vào những gì đã xảy ra”.
“Đây là một sự kiện lớn ở quê nhà Latvia, người ta đã dựng nên màn hình khổng lồ ở trung tâm thành phố để mọi người chứng kiến tôi thi đấu”.
Một điều trùng hợp, Ostapenko sinh ngày 8/6/1997, đúng vào ngày mà cựu tay vợt Gustavo Kuerten trở thành người gần nhất có danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp là một giải Grand Slam, cũng tại Roland Garros. Và lịch sử đã lặp lại với Ostapenko.
Simona Halep đã có lợi thế trong trận đấu này, thắng 6-4 sau set 1 và đoạt break trước để dẫn 3-0 ở set 2. Thế nhưng Ostapenko đã thể hiện sự bản lĩnh đầy ngạc nhiên của một tay vợt trẻ để ngược dòng giành chiến thắng.
Sau trận Halep đã chia sẻ: “Tôi cảm thấy mình đã bị cảm xúc chi phối khi chơi trận đấu này. Tôi đã đến gần chức vô địch Grand Slam đầu tiên cũng như đoạt ngôi số 1 thế giới, và tôi đã không sẵn sàng cho sự vùng dậy của đối thủ”.
Ostapenko vô địch, tiền thưởng tăng gấp 3
Với chiến thắng gây sốc trước Simona Halep, Jelena Ostapenko không những đã mang về danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp của cô mà còn tăng gấp 3 số tiền thưởng mình kiếm được trong sự nghiệp.
Trước đó mới chỉ kiếm được 1,3 triệu USD trong sự nghiệp thi đấu và chưa từng đoạt chức vô địch ở cấp độ Tour, danh hiệu Roland Garros sẽ giúp Ostapenko kiếm được 2,4 triệu USD. Như vậy tổng cộng tiền thưởng Ostapenko đã kiếm được trong nghiệp tennis là 3,7 triệu USD, cao gần gấp 3 con số cũ.
Huyền thoại hết lời khen ngợi Ostapenko
Chiến thắng của Ostapenko không chỉ gây sốc cho chính cô và các khán giả có mặt tại SVĐ, mà còn với cả các nữ tay vợt đang thi đấu và những huyền thoại theo dõi trận chung kết. Những lời ca ngợi đã đến tới tấp dành cho Ostapenko trên mạng xã hội.
Trên Twitter, các cựu tay vợt Anne Keothavong, Billie Jean King và Chris Evert đều đã bày tỏ sự thán phục khi Ostapenko không những ngược dòng thắng Halep mà còn khiến trận chung kết diễn ra được hấp dẫn và nhiều pha bóng hay. Tay vợt trẻ người Nga Daria Gavrilova thì bình luận trận đấu này là “điên rồ”.
Tin nóng Roland Garros 11/6: Ostapenko giàu to sau chức vô địch - 2
Hai huyền thoại Billy Jean King và Chris Evert khen hết lời Ostapenko
Tay vợt nữ 15 tuổi vô địch nội dung trẻ Roland Garros
Whitney Osuigwe vừa trở thành tay vợt thứ 5 người Mỹ đoạt chức vô địch ở nội dung trẻ đơn nữ ở Roland Garros khi đánh bại đồng hương Claire Liu với các tỷ số 6-4 6-7 (5) 6-3,
Ở tuổi 15, 1 tháng và 24 ngày, Osuigwe chỉ nhiều tuổi hơn 1 tháng so với cựu số 1 thế giới Justine Henin khi Henin vô địch nội dung này vào năm 1997.
Halep - Ostapenko: Vỡ òa sau 3 set (CK Roland Garros)
Tân vô địch Roland Garros chỉ được xác định sau 3 set đấu căng thẳng.
Theo Q.D (Tổng hợp) (Khám Phá)

Báo Tây bóc mẽ: Võ sư Vịnh Xuân thua sấp mặt ở Việt Nam

Thứ Sáu, ngày 09/06/2017 04:00 AM (GMT+7)

(Tin thể thao - Tin võ thuật) Võ sư Vịnh Xuân Pierre Francois Flores thuộc phái Nam Anh đang gây sốt làng võ thuật Việt Nam, tên tuổi của anh hiện đang nổi chẳng kém gì so với Từ Hiểu Đông.

Từ Hiểu Đông (Trung Quốc) sau khi công khai "sỉ nhục" võ thuật truyền thống và hứa hẹn thi đấu với toàn bộ các cao thủ võ lâm hiện tại đã "lặn mất tăm".
Trong khi đó một Pierre Francois Flores, người Chile tưởng như chẳng có liên quan gì tới võ truyền thống lại đang trở thành ngôi sao với hàng loạt những lời thách thức với Từ Hiểu Đông rồi đến phái Nam Huỳnh Đạo và đã nhận lời thi đấu với võ sư Karate đến từ Việt Nam - Đoàn Bảo Châu.
Báo Tây bóc mẽ: Võ sư Vịnh Xuân thua sấp mặt ở Việt Nam - 1
Pierre Francois Flores từng thua tại Việt Nam vào năm 2009 (nguồn ICI Radio-Canada)
Ngay từ khi Pierre tuyên chiến với Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo - Huỳnh Tuấn Kiệt, người hâm mộ võ thuật Việt Nam đã điều tra ra võ sư người Chile thuộc môn phái Nam Anh (Việt Nam), anh này đang có đai đệ tứ đẳng và từng sang Việt Nam giao lưu võ thuật và thi đấu.
Tất nhiên khi giao đấu ắt có người thắng kẻ thua. Theo đó vào năm 2009, võ sư 34 tuổi người Chile đã giao lưu võ thuật với một số cao thủ ở Sài Gòn trước khi bay ra Hà Nội đấu võ và bị một đối thủ đánh ngã.
Những tưởng điều này chỉ có người hâm mộ võ thuật Việt Nam mới biết, tuy nhiên tờ báo ICI Radio-Canada cũng biết tới trận thua của Pierre, 8 năm trước tại Việt Nam. "Flores từng bị đánh bại ở một trận đấu quyết liệt vào năm 2009 ở Hà Nội. Sau 8 năm, Flores muốn tái đấu nhưng vẫn bị trì hoãn. Bây giờ, võ sư này đang muốn hướng tới một trận đấu khác." Trích bài viết trên từ ICI Radio-Canada.
Pierre Francois Flores cũng được báo ICI Radio (Canada) nơi anh đang sinh sống và dạy võ thuật cho phái Vịnh Xuân - Nam Anh tung hô là "Người cứu vớt danh dự cho võ truyền thống", trước đó anh cũng được ca ngợi là "người ngoại quốc đầu tiên muốn lấy lại danh dự cho võ truyền thống".
Báo Tây bóc mẽ: Võ sư Vịnh Xuân thua sấp mặt ở Việt Nam - 2
Pierres đã nhận lời thi đấu với võ sư Karate Đoàn Bảo Châu (phải) trong một trận đấu "không luật lệ"
Võ sư Chile được nhận xét là một con người khẳng khái, tôn trọng truyền thống, hiếu học, không ngại thất bại vì vậy việc ông dám đứng lên thách đấu với những người đang trực tiếp hay gián tiếp làm ảnh hưởng tới danh dự của võ thuật truyền thống không làm nhiều người bất ngờ.
Sau Từ Hiểu Đông cái tên đang gây được nhiều sự chú ý với người hâm mộ võ thuật Việt Nam đó chính là Pierre Francois Flores. Nếu không có gì thay đổi nhiều khả năng trận đấu giữa Pierres và võ sư Karate Đoàn Bảo Châu sẽ diễn ra tại Hà Nội trong thời gian không xa.
Video Pierres (trang phục đen) bị đánh nằm ra đường, trận đấu tại Hà Nội năm 2009:
Sỉ vả Từ Hiểu Đông, Nam Huỳnh Đạo: Xuất hiện
Từ một võ sư ít tên tuổi, Pierre Francois Flores được tôn vinh như người hùng.
Theo Q.H (Tổng hợp từ ICI Radio-Canada) (Khám phá)

‘Đồ tể V-League’ liên tiếp đạp lên người sao trẻ U20 Việt Nam

Chủ Nhật, 11/06/2017 06:05 GMT+7

(Thethaovanhoa.vn) - Đội trưởng Trần Chí Công của XSKT Cần Thơ đã có hành vi phạm lỗi thô bạo với sao trẻ U20 Việt Nam Trương Văn Thái Quý của Hà Nội FC trong trận đấu bù vòng 11 V-League tối 9/6 vừa qua.
Tình huống phạm lỗi của Chí Công diễn ra ở phút 70. Khi ấy, XSKT Cần Thơ đang dẫn trước Hà Nội FC 1-0. Thái Quý cướp được bóng của Chí Công nhưng cựu tuyển thủ quốc gia Việt Nam đã kéo ngã đối thủ trước khi đạp liên tiếp ba lần lên người Thái Quý.
Trọng tài chính Nguyễn Đức Vũ đứng ngay gần đó quan sát nhưng không rút thẻ. Nếu ông Vũ rút thẻ, Chí Công sẽ phải rời sân vì anh đã nhận một thẻ vàng ở hiệp một. Thẻ phạt của Chí Công cũng chỉ là một trong 5 thẻ vàng mà XSKT Cần Thơ phải nhận ở trận này.
Tiền vệ Trương Văn Thái Quý: Hẹn hò từ nay xin khép lại

Tiền vệ Trương Văn Thái Quý: Hẹn hò từ nay xin khép lại

Đóng vai trò thầm lặng trong chiến tích giành vé dự U20 World Cup của U20 Việt Nam nhưng chấn thương khiến cầu thủ gốc Quảng Trị phải gác giấc mộng đời người khó có này lại. Còn gì buồn hơn?
Bản thân Chí Công nổi tiếng với những biệt danh “Đồ tể”, “Kẻ săn Tây”. Cựu hậu vệ tuyển Việt Nam có lối chơi mạnh mẽ, lăn xả, thậm chí nhiều lúc quyết liệt và bạo lực. Anh
Với Thái Quý, trận gặp XSKT Cần Thơ là một cột mốc quan trọng. Đây là lần thi đấu đầu tiên của anh kể từ sau chấn thương từng khiến Thái Quý phải ngồi nhà xem U20 World Cup.
Bạch Dương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét