Thứ Năm, 15 tháng 6, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 703

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                               Tin tức  Đông Tây 24 giờ ngày 14/6/2017

                                                  Thời sự Let's cà phê sáng 15/6/2017

                                                     Tin biển đông sáng 15/6/2017
 
                                                                      tin quân sự

                                         Công Phượng chơi tệ: Lạc lối vì được nuông chiều


Cháy chung cư do ban quản lý coi thường chuyện an toàn

15/06/2017 05:44 GMT+7
    TTO - Nhiều cư dân thoát khỏi đám cháy tòa nhà Grenfell tố cáo hệ thống phòng cháy là con số 0. Vấn đề an toàn của tòa nhà này đã được cảnh báo từ năm ngoái.
    Cháy chung cư do ban quản lý coi thường chuyện an toàn
    Vẻ mặt thất thần của những người thuê nhà ở Grenfell sau vụ cháy. Một cậu bé đang được người lớn an ủi - Ảnh: Reuters
    "Một sự kiện thảm khốc sẽ phơi bày những thiếu sót và không đủ năng lực của chủ tòa nhà, chấm dứt tất cả những điều kiện sống nguy hiểm và thái độ coi thường những quy định về an toàn và sức khỏe cho người thuê", Nhóm hành động vì Grenfell (GAG) - một nhóm các cư dân sống tại Grenfell cảnh báo từ hồi tháng 11-2016.
    Được xây dựng từ năm 1974, tòa nhà Grenfell nằm dưới sự quản lý của Kensington và Chelsea Tenant Management Organisation (KCTMO).
    Tòa nhà này có 24 tầng, là nơi cư ngụ của khoảng 120 hộ gia đình, khoảng 600 con người.
    Năm 2016, sở cứu hỏa London đã khuyến cáo KCTMO xem xét lại quy định phòng cháy chữa cháy và thường xuyên kiểm tra các cửa đóng tự động tại các tòa nhà do đơn vị này quản lý.
    Trong vụ cháy xảy ra rạng sáng 14-6, nhiều cư dân sống tại Grenfell nghi ngờ lối thoát hiểm đã bị chặn lại khi đám cháy bắt đầu bùng phát. Hồi đầu năm ngoái, GAG cảnh báo việc cả tòa nhà chỉ có duy nhất một lối thoát hiểm là quá nguy hiểm và sẽ thành thảm họa nếu cháy.
    Cháy chung cư do ban quản lý coi thường chuyện an toàn
    Tòa nhà Grenfell năm 2011 và sau khi trải qua quá trình đại tu được lắp các tấm ốp ngoại thất năm 2016 - Ảnh: TS
    Theo đài truyền hình CNN, Grenfell gần đây đã trải qua một đợt đại tu tiêu tốn hơn 11 triệu USD. Trang web của chính quyền địa phương cho biết những công trình này bao gồm lắp thêm "vật liệu phủ cách điện bên ngoài, kính hai lớp và hệ thống sưởi ấm mới nhằm tối đa hóa hiệu quả sử dụng năng lượng".
    Ông Terry O'Neil, nguyên là chuyên gia về kỹ thuật chữa cháy tại sở cứu hỏa London nhận định dường như ngọn lửa đã lan rất nhanh bên ngoài chứ không phải bên trong tòa nhà.
    "Điều đó là rất bất thường", đài CNN dẫn lời ông O'Neil.
    Harley Facades Limited là đơn vị thi công việc lắp đặt các tấm ốp ngoại thất bằng polyester phủ bột nhôm tại Grenfell. Theo báo The Guardian, rất nhiều tấm ốp này đã bốc cháy dữ dội và khiến đám cháy lan nhanh từ tầng 2 lên các tầng trên.
    Phía Harley đã liên hệ với nhà thầu chính Ryon, nơi cung cấp các tấm ốp nói trên. Đại diện Ryon từ chối đưa ra bình luận cho đến khi có thêm thông tin chính xác về sự việc nhưng bày tỏ sự đau buồn trước mất mát trong vụ cháy.
    Khu hoàng gia Kensington và Chelsea, nơi tòa nhà Grenfell tọa lạc, thông báo hiện thời tất cả mọi nguồn lực đang được tập trung cho việc cứu hộ. "Nguyên nhân đầy đủ và chính xác của đám cháy sẽ được điều tra và công bố sau", báo Guardian dẫn thông báo của nhà chức trách.
    Cháy chung cư do ban quản lý coi thường chuyện an toàn
    Mặt ngoài tòa nhà trơ trọi sau đám cháy. Các vật liệu bên ngoài gần như đã bị thiêu rụi và được cho là một trong những nguyên nhân khiến đám cháy lan nhanh - Ảnh: Reuters
    Tính đến thời điểm hiện tại, ít nhất 12 người đã thiệt mạng và gần 70 người khác bị thương, trong đó có 20 trường hợp đặc biệt nghiêm trọng.
    Mạng xã hội và truyền thông thế giới đang lan nhanh những hình ảnh về vụ cháy ở Grenfell cùng những câu chuyện, lời kể về những tiếng la hét và những người đã đánh cược mạng sống nhảy từ các tầng cao.
    Hơn hết thảy, mọi người đều tỏ ra đồng cảm và chia sẻ nỗi đau với các nạn nhân trong sự việc. Sở cứu hỏa London khẳng định vẫn còn quá sớm có thể đưa ra kết luận nhưng cần phải tiến hành điều tra đến nơi đến chốn để ngăn chặn các thảm kịch tương tự tiếp diễn.
    Trang web của KCTMO tự giới thiệu họ là tổ chức quản lý nhà ở lớn nhất ở Anh với hơn 10.000 căn hộ và bất động sản. Năm 2015, tòa nhà 14 tầng Adair do KCTMO quản lý nằm ở bắc Kensington cũng bốc cháy khiến 16 cư dân phải nhập viện điều trị vì ngộp khói.
    DUY LINH

    Khoảnh khắc tay súng nã hàng chục phát đạn vào các nghị sĩ Mỹ

    Dân trí Một nhân chứng đã đăng tải trên mạng xã hội đoạn video quay khoảnh khắc khi một tay súng nã hàng chục phát đạn vào các nghị sĩ Mỹ đang luyện tập trong sân bóng chày ở Virginia hôm qua 14/6. Thời điểm xảy ra vụ tấn công có khoảng 20-25 nghị sĩ ở sân bóng.
     >> Quan chức Hạ viện Mỹ bị bắn trọng thương trên sân bóng


    Trong đoạn video kéo dài hơn 5 phút được nhân chứng có tên Noah Nathan ghi lại, người ta có thể nghe thấy hơn 20 phát đạn trong vụ xả súng trong khu vực sân bóng chày ở Alexandria, Virginia.
    Ở một thời điểm, một người đàn ông được nhìn thấy nằm sõng soài giữa sân bóng và dường như bị trúng đạn.
    Tiếng súng vẫn rền vang sau đó và tách thành nhiều đợt khác nhau. Ở cuối đoạn video, nhiều người được nhìn thấy vội vã chạy tới bên người đàn ông trúng đạn nằm trên sân bóng, đây cũng là thời điểm chuông báo động vang lên.
    Nathan cho biết, ông quay lại đoạn video trên từ công viên kế bên sân bóng nơi các nghị sĩ Cộng hòa đang luyện tập chơi bóng chày. Các nhân chứng nói rằng, họ nhìn thấy một người đàn ông mang theo súng trường súng trường AR-15 ở khu vực sân bóng và nghe thấy khoảng 50-100 phát đạn.
    Vụ tấn công khiến 5 người bị thương, trong đó có lãnh đạo Cộng hòa đa số tại Hạ viện Steve Scalise. Nghị sĩ Scalise bị bắn vào hông và phải trải qua một cuộc phẫu thuật. Nghị sĩ Mo Brooks cho biết với CNN rằng, có từ 20 đến 25 thành viên trong đội đang tập vào thời điểm xảy ra vụ tấn công.
    Tay súng được xác định là James T. Hodgkinson, 66 tuổi, một cư dân ở Belleville, Illinois. Nghi phạm đã tử vong trong bệnh viện do trúng đạn của cảnh sát quốc hội, đặc vụ FBI Tim Slater cho biết.
    Telegraph dẫn nguồn thạo tin cho biết, trước vụ xả súng không lâu, một người đàn ông đã hỏi nghị sĩ Florida Ron DeSantis tại sân bóng rằng các nghị sĩ ở đây thuộc đảng Dân chủ hay Cộng hòa.
    Theo thông tin cá nhân trên mạng xã hội, Hodgkinson được biết đến là thành viên của một số nhóm trên Facebook phản đối đảng Cộng hòa. Trong một dòng trạng thái đăng tải hồi tháng 3, Hodgkinson đã chỉ trích Tổng thống Donald Trump.
    Hodgkinson đến Washington vài tuần trước để tham gia các cuộc biểu tình phản đối Tổng thống Trump, New York Times dẫn lời em trai của hắn cho biết.
    Minh Phương
    Theo RT

    Đau xé lòng những vụ mẹ bị trầm cảm, tâm thần giết con

    Thứ Năm, ngày 15/06/2017 06:42 AM (GMT+7)

    Hành động vô thức như có ai đó xui khiến của những bà mẹ mắc trầm cảm, tâm thần đã giết chết biết bao đứa trẻ vô tội.

    Nghi người mẹ sát hại con trai 33 ngày tuổi
    Vụ việc người mẹ trẻ sát hại con trai 33 ngày tuổi mới đây đã khiến dư luận bàng hoàng.
    Ngày 14/6, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội cho biết, nghi phạm gây ra cái chết của cháu V.V.A (33 ngày tuổi, Thạch Thất, Hà Nội) là P.T.T (SN 1998), mẹ đẻ của cháu bé.
    Đau xé lòng những vụ mẹ bị trầm cảm, tâm thần giết con - 1
    P.T.T sát hại con vì bị trầm cảm nặng sau sinh
    Khoảng 2h sáng ngày 12/6/2017, nghe tiếng con khóc, thấy có chậu nước hằng ngày tắm cho con đầy nước, người mẹ trẻ liền thả cháu V.A vào chậu trong tư thế sấp mặt xuống đáy chậu rồi đi vào nhà vệ sinh. Sau đó, T đi lên phòng ngủ ở tầng 2 thì thấy cục than hoa liền sử dụng viết dòng chữ “Tao sẽ giết cháu mày Lăng” trước khi trở lại giường ngủ.
    Sáng cùng ngày, ông Lăng (bố chồng T) tỉnh giấc thì phát hiện cháu V.A tử vong.
    Bước đầu, P.T.T khai nhận, thời điểm xảy ra sự việc, cô thấy đau đầu, có cảm giác như có ai nhập vào người và mất kiểm soát sau đó thực hiện hành vi sát hại con.
    Cơ quan điều tra bước đầu xác định, nguyên nhân dẫn đến vụ án thương tâm này là do P.T.T mắc bệnh trầm cảm nặng nên có những suy nghĩ tiêu cực.
    Mẹ tâm thần giết con 1 tuổi
    Sự việc xảy ra vào rạng sáng ngày 23/4/2017, tại huyện Ia Grai, Gia Lai khi mọi người đang chìm trong giấc ngủ thì anh Ksor Năn thức dậy không thấy con gái nên đi tìm. Thấy vợ là Ksor Pxul  mắc bệnh tâm thần đang ngồi cạnh giếng nước, nghi có chuyện chẳng lành, anh xuống giếng thì phát hiện con gái đã chết.
    Đau xé lòng những vụ mẹ bị trầm cảm, tâm thần giết con - 2
    Hiện trường mẹ tâm thần sát hại con 1 tuổi.
    Sau khi sự việc xảy ra, Công an tỉnh đã khám nghiệm hiện trường, tử thi phục vụ công tác điều tra và bước đầu xác định nghi can chính là mẹ nạn nhân.
    Nguyên nhân bước đầu được xác định, Ksor Pxul trong lúc ngủ, hoang tưởng có người muốn sát hại hai mẹ con nên đã ném con xuống giếng để trốn rồi nhảy xuống sau, nhưng do vướng vào ống nước nên Pxul không nhảy.
    Bé 4 tháng tuổi chết dưới nhát dao của mẹ  
    Cái chết đau lòng của cháu bé 4 tháng tuổi dưới nhát dao của mẹ đẻ  Nguyễn Thị Giang Nam (SN 1988) vào sáng ngày 24/4/2015, tại khu đô thị Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội đã làm nhức nhối dư luận.
    Từ sau khi sinh con, Giang ít nói, trầm cảm nặng. Mỗi lần con trai quấy khóc, Nam có biểu hiện kích động. Người chồng đã đưa Nam về nhà người thân ở khu đô thị Đặng Xá để tiện chăm sóc, chữa trị bệnh tâm thần.
    Đau xé lòng những vụ mẹ bị trầm cảm, tâm thần giết con - 3
    Khu đô thị Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội, nơi xảy ra sự việc mẹ tâm thần sát hại con.
    Do thấy tinh thần của Nam ổn định sau khi uống thuốc trầm cảm, người nhà đã để cô này ngủ cùng con trai, nhưng không ngờ đang nửa đêm, anh Ninh Văn Hiền (SN 1986, là chồng Nam) đang ngủ ở phòng bên cạnh thì nghe tiếng hét to từ phòng ngủ của vợ.
    Khi chạy sang, anh Hiền bàng hoàng phát hiện Nam đang dùng dao chém liên tiếp về phía con trai mình. Thấy vậy, anh Hiền lao vào tước dao, đồng thời khống chế vợ và báo cho cơ quan công an. Cháu bé được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương nặng, cháu đã không qua khỏi.
    Mẹ trầm cảm giết chết con rồi tự tử
    Tháng 10/2014 một vụ án tương tự cũng đã xảy ra ở Bình Dương. Anh Nguyễn Thiện Lương đi làm về nhà thì hoảng hốt phát hiện vợ là Đặng Thị Liễu chết trong tư thế treo cổ ở cầu thang, còn con gái út 4 tháng tuổi chết trong phòng ngủ, bên dưới có nhiều vết máu.
    Bước đầu cơ quan công an nhận định rất có thể do chị Liễu bị trầm cảm sau khi sinh nên đã sát hại con ruột Nguyễn Thị Trà Giang (4 tháng tuổi).
    Mẹ lấy dao dài 40 cm sát hại con trai
    Năm 2011, sau một lần sảy thai, niềm vui cũng đến với vợ chồng chị Chu Thị Huệ và anh Chu Đình Hiệp (SN 1978, ở Sơn Đà, huyện Ba Vì, Hà Nội) khi chị Huệ sinh cháu Chu Đình Hoàng.
    Thế nhưng đó cũng là lúc chị Huệ có những triệu chứng tâm lý bất ổn: Chỉ ngồi câm lặng một chỗ, ánh mắt vô hồn, không làm việc gì, thỉnh thoảng lại gào thét, đập phá đồ đạc.
    Ngày 16/3/2012, trong lúc nửa đêm, Huệ đã lén bế con trai của mình ra hiên nhà, đặt con mình vào một chiếc rổ lớn, lấy một con dao dài 40cm và sát hại em bé.
    Nghe tiếng kêu ré của con, anh Hiệp vội vàng tỉnh giấc, chạy ra hiên nhà thì kinh hoàng khi thấy thảm cảnh. Gia đình vội đưa em bé đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, cháu đã tử vong ngay sau đó.
    HN: Bé trai 33 ngày tuổi tử vong bất thường trong chậu nước ở phòng ngủ
    Khi đi tập thể dục về, bà nội bất ngờ phát hiện cháu trai tử vong trong chậu nước ở trong phòng ngủ của gia đình.
    Theo Diệu Thu (tổng hợp) (Dân Việt) 

    Buôn bán ở vỉa hè quận 1: 3 tiếng/ngày, kiếm chục triệu mỗi tháng!

    Dân trí Việc kinh doanh trên vỉa hè, đặc biệt là vỉa hè các tuyến phố trung tâm, mang lại lợi nhuận rất cao. Nhiều khi người dân chỉ bán 3-4 tiếng trên vỉa hè mà trung bình một tháng lời hơn chục triệu đồng nên rất khó vận động được người dân chuyển đổi ngành nghề.
     >> Vỉa hè bị tái chiếm sau vài tháng thông thoáng ngắn ngủi

    Đó là thông tin được bà Lưu Lê Bích Phượng, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình đưa ra tại Hội nghị sơ kết công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn quận 1, trong 5 tháng đầu năm 2017.
    Cụ thể bà Phượng đưa ra dẫn chứng, trong quá trình tiếp dân, bà Phượng hệ thống lại một người dân chỉ bán 3-4 tiếng trên vỉa hè mà trung bình một tháng lời 9-15 triệu đồng. Một xe bánh mì chỉ 3 tiếng đứng bán trên vỉa hè lời từ 6-9 triệu đồng.
    Vỉa hè đường Lê Thị Hồng Gấm thuộc phường Nguyễn Thái Bình bị người dân chiếm dụng hoàn toàn để buôn bán
    Vỉa hè đường Lê Thị Hồng Gấm thuộc phường Nguyễn Thái Bình bị người dân chiếm dụng hoàn toàn để buôn bán
    “Sử dụng vỉa hè thời gian rất ngắn, cơ động hơn, không bị trói buộc bởi quy định nào khác, muốn bán thì bán, muốn nghỉ thì nghỉ và lợi nhuận cao nên rất khó vận động được người dân chuyển đổi ngành nghề”, bà Phượng chia sẻ.
    Ngoài ra theo bà Phượng, ngành nghề chuyển đổi cũng gói gọn trong 12-13 nghề, chủ yếu tập trung các nghề nữ công gia chánh, thêu thùa nên không thu hút được người dân chuyển đổi ngành nghề.
    Về kế hoạch xử lý bán hàng chiếm vỉa hè, bà Bí thư kiêm Chủ tịch phường Nguyễn Thái Bình cho biết, cách làm của phường là sắp xếp lại chỗ bán hàng của người dân trên vỉa hè theo hướng tinh gọn, ít điểm buôn bán hơn.
    “Các xe hàng, bàn ghế của người dân được làm gọn lại, người dân sẽ bán theo giờ. Cũng tại điểm đó nhưng người bán buổi sáng, người bán buổi chiều, người bán buổi tối, không thể để cả chục người ra bán trên vỉa hè cùng một lúc”, bà Phượng nêu.
    Vỉa hè đường Nguyễn Thái Học thuộc phường Cầu Ông Lãnh bị người dân, doanh nghiệp chiếm dụng để buôn bán
    Vỉa hè đường Nguyễn Thái Học thuộc phường Cầu Ông Lãnh bị người dân, doanh nghiệp chiếm dụng để buôn bán
    Báo cáo tại hội nghị, ông Trần Thế Thuận – Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận 1, TPHCM - cho biết 5 tháng đầu năm 2017, lực lượng chức năng quận 1 đã thực hiện 725 lượt ra quân, xử lý hơn 7.000 trường hợp vi phạm lấn chiếm vỉa hè với tổng số tiền xử phạt hơn 3.2 tỷ đồng.
    Ngoài ra, UBND 10 phường trên địa bàn quận đã vận động người dân tự giác tháo dỡ 3.447 vật dụng, vật cản, lực lượng chức năng buộc tháo dỡ 1.924 vật dụng, vật cản.
    Hiện nay, các phường vẫn duy trì thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự đô thị. Tuy nhiên tình trạng tái lấn chiếm vẫn còn xảy ra ở một số tuyến đường như Hoàng Sa, Bà Lê Chân, Nguyễn Đình Chiểu, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phùng Khắc Khoan, Tôn Đức Thắng, phố đi bộ Nguyễn Huệ, Bùi Viện, Nguyễn Thái Bình, Phó Đức Chính, Nguyễn Thái Học, Đề Thám, Cô Giang, Cô Bắc....
    Theo Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình, do lợi nhuận rất lớn từ vỉa hè nên khó vận động người dân chuyển đổi ngành nghề
    Theo Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình, do lợi nhuận rất lớn từ vỉa hè nên khó vận động người dân chuyển đổi ngành nghề
    Đình Thảo

    ​TP.HCM quyết hạn chế tối đa việc thu phí vỉa hè

    14/06/2017 18:38 GMT+7
      TTO - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến khẳng định quan điểm của thành phố là không bao giờ lấy chuyện thu phí vỉa hè làm mục tiêu thu đạt ngân sách, mà vỉa hè phải dành cho mục đích giao thông.
      ​TP.HCM quyết hạn chế tối đa việc thu phí vỉa hè
      Ông Trần Vĩnh Tuyến trao đổi với các đại biểu tại buổi tiếp xúc cử tri - Ảnh: L.MY
      Chiều 14-6, trả lời cử tri quận 4 về chủ trương lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè, đại biểu HĐND, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến cho biết TP sẽ sửa quyết định 74/2008 về quản lý và sử dụng lòng đường, vỉa hè trên địa bàn TP. Quyết định này cho phép sử dụng vỉa hè ở 172 tuyến đường để giữ xe, để vật liệu xây dựng.
      Vỉa hè phải là cho mục đích giao thông
      Ông Tuyến cho biết vừa qua Sở Giao thông vận tải TP.HCM đề xuất thu phí vỉa hè vì mức thu theo quyết định 74 đã lạc hậu, nhưng UBND TP đã họp bàn về việc này.
      "Quan điểm của TP là không bao giờ lấy chuyện thu phí vỉa hè làm mục tiêu thu đạt ngân sách, mà vỉa hè phải là cho mục đích giao thông." - ông Tuyến khẳng định.
      Ông Tuyến cho rằng trước đây do chưa có điều kiện nên TP cho phép quận 1 để xe ở lòng đường, vỉa hè, nay bãi xe đã có rồi, phải xem lại.
      Phải tính toán lại, xem tuyến đường nào, nơi nào thu tiền thì phải thu như thế nào, Sở GTVT phải đề xuất phương án thu, từ đó TP mới quyết định.
      “Nhưng quan điểm của TP là hạn chế tối đa việc thu phí vỉa hè”, ông Tuyến khẳng định.
      Cụ thể, những nhà mặt tiền, vỉa hè rộng hơn 3m mà để một hàng xe thì cho để xe và không thu phí. Những nơi nào có thu tiền thì mình mới thu.
      Ví dụ đường hoa Nguyễn Huệ khi tổ chức lễ hội, tổ chức giữ xe trên vỉa hè có thu tiền thì TP thu phí. Tuy nhiên số đoạn đường, tuyến đường cho phép sử dụng vỉa hè cũng sẽ hạn chế tối đa để vỉa hè thực sự dành cho mục đích giao thông.
      Không có chuyện dừng xe giữa đường mua hàng
      Về bài toán “kinh tế vỉa hè”, ông Tuyến hoan nghênh quận 4 đã tích cực đề xuất phương án bố trí, sắp xếp lại nơi buôn bán cho bà con, ông cũng chia sẻ quan điểm “hợp đồng trách nhiệm”.
      “Bây giờ không nên có chuyện thuận lợi quá, dừng xe giữa đường mua hàng ở chợ tự phát, vượt đèn đỏ, chạy xe lên vỉa hè nhưng vẫn lên mạng nói muốn trật tự lòng lề đường. Đây là vấn đề hợp đồng trách nhiệm của cộng đồng xã hội, mọi người phải chia sẻ với thành phố”, ông Tuyến nói.
      Trước bức xúc của cử tri về vấn đề xử lý rác, ông Tuyến cho biết đến 2025, TP.HCM sẽ có bãi rác hơn 170ha ở Long An. Bãi rác mới này sẽ sử dụng công nghệ cao, chuyển hóa thành điện năng. Còn các bãi rác hiện nay của TP.HCM sẽ trở thành công viên cây xanh.
      Ông Tuyến giải thích dự án xây dựng bãi rác mới nói trên “mất thời gian chút” vì bãi rác Đa Phước những năm 1997 khi thành phố đang bức xúc về tình hình rác, công ty này đã đăng ký làm.
      Lúc đó công nghệ như vậy là hiện đại, TP ký hợp đồng 50 năm, thậm chí TP còn tạm ứng nguồn vốn để họ làm.
      “Công nghệ này khoảng 10 năm trước vẫn còn giá trị, nhưng đến nay công nghệ thay đổi liên tục, giờ mình thay đổi hợp đồng, khi mình cần họ hợp tác, giờ lại đẩy họ đi thì không nên. Bởi vậy TP mới cho cơ chế là yêu cầu công ty này phải chuyển dịch công nghệ mới, phải lo bãi rác mới, điểm cũ trở thành công viên sạch”, ông Tuyến nói.
      MAI HOA - LA MY

      Cháy tiệm sơn xe ở trung tâm Sài Gòn giữa đêm, cả khu phố hốt hoảng


      Lửa cùng khói đen bốc cao ngùn ngụt tại tiệm sơn xe trên đường Lương Hữu Khánh (quận 1, TP.HCM). Vụ hỏa hoạn khiến tường nhà đổ sập, nhiều xe máy bị cháy.


      Cháy lớn tiệm sơn xe ở trung tâm Sài Gòn Tiệm sơn xe tại số 4 Lương Hữu Khánh (quận 1) bốc cháy ngùn ngụt trong đêm.
      Khuya 14/6, người dân phát hiện tiệm sơn xe tại số 4 Lương Hữu Khánh (quận 1, TP.HCM) bốc cháy dữ dội.
      Nhiều người cầm bình chữa cháy mini tới dập lửa nhưng bất thành. Ngọn lửa gặp dung môi cháy dữ dội, khói đen bốc ngùn ngụt, tỏa mùi khét lẹt khắp khu dân cư. Nhiều người trong khu phố hốt hoảng tháo chạy.
      Chay tiem son xe o trung tam Sai Gon giua dem, ca khu pho hot hoang hinh anh 1
      Cảnh sát phun nước dập lửa. Ảnh: Lê Trai.
      Nhận tin báo, lực lượng PCCC TP.HCM đã điều động nhiều xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường, tiếp cận đám cháy, triển khai phương án dập lửa.
      Phía bên ngoài, hàng chục bảo vệ dân phố, cảnh sát giao thông phong tỏa đường Bùi Thị Xuân để phục vụ công tác chữa cháy, điện trong khu vực bị cắt. Khoảng 30 phút sau, ngọn lửa được khống chế.
      Chay tiem son xe o trung tam Sai Gon giua dem, ca khu pho hot hoang hinh anh 2
      Tiệm sơn xe bị thiêu rụi sau hỏa hoạn. Ảnh: Lê Trai.
      Theo thông tin ban đầu, thời điểm xảy ra cháy trong tiệm sửa xe chỉ có người chủ khoảng 50 tuổi. Hỏa hoạn khiến nhiều tài sản, đồ nghề tiệm sơn xe bị thiêu rụi, một xe Honda SH cùng vài xe máy khác bị cháy, tường nhà đổ sập. Nguyên nhân vụ cháy đang được làm rõ.
      Chay tiem son xe o trung tam Sai Gon giua dem, ca khu pho hot hoang hinh anh 3
      Vị trí gần nơi xảy ra vụ cháy. Ảnh: Google Maps.

      Cảnh 2.000 người chống chọi với lửa trong đêm nóng kỷ lục ở Hà Nội

      Khoảng 2.000 người tham gia dập vụ cháy rừng lớn nhất từ trước tới nay ở Sóc Sơn, Hà Nội. 20 hộ dân xung quanh đã phải sơ tán đi nơi khác phòng sự cố xảy ra.
      Lê Trai - Trương Khởi

      Ông bà trùm hàng hiệu và thương vụ tại Eximbank Sài Gòn

      Cho vay nhưng không giám sát công ty, khi thương vụ buôn lậu hàng hiệu bị triệt phá cũng là lúc "cặp bài trùng" cao chạy xa bay để lại một khoản nợ khổng lồ tại Eximbank Sài Gòn.

      Sau một ngày xét xử và nghị án, chiều 14-6, TAND TP HCM đã tuyên phạt Huỳnh Thị Trinh (SN 1972, nguyên Giám đốc Eximbank Sài Gòn) mức án 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo.
      Hai bị cáo Phạm Duy Hiển (SN 1981, nguyên Phó Trưởng phòng Khách hàng doanh nghiệp Eximbank Sài Gòn) và Nguyễn Thị Thu Hằng (SN 1985, nguyên cán bộ tín dụng Eximbank Sài Gòn) cùng lãnh 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng"
      Doanh nghiệp đưa số liệu ma, ngân hàng không biết!
      Tháng 1-2011, Đặng Bạch Helen (quốc tịch Mỹ, đang bị truy nã) - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Milano Vina thành lập Công ty Gia Phát Thành (trụ sở tại quận Bình Thạnh). Đầu năm 2012, Helen muốn tiếp tục vay vốn để kinh doanh thời trang hàng hiệu nên đã đặt vấn đề với Trinh. Trinh đồng ý và chỉ đạo cấp dưới lập hồ sơ pháp lý, báo cáo thẩm định.
      Từ tháng 4 đến tháng 12-2012, giữa Eximbank Sài Gòn và Công ty Gia Phát Thành ký tổng cộng 61 hợp đồng tín dụng. Phía ngân hàng đã giải ngân cho Công ty Gia Phát Thành 134,6 tỉ đồng.
      Các lô hàng hiệu Gucci gắn mác trôi nổi để trốn thuế
      Trong phi vụ này, Helen dùng số tiền này để nhập hàng hiệu từ Ý về Việt Nam nhưng khai báo là hàng không nhãn mác để trốn thuế.
      Sau khi lô hàng bị các cơ quan chức năng phát hiện, vợ chồng Đặng Bạch Helen và Trần Anh Tuấn đã bỏ trốn, đang bị truy nã. Riêng số tiền 134,6 tỉ đồng Công ty Gia Phát Thành mất khả năng thanh toán, Eximbank Sài Gòn đã bù số tiền này từ quỹ dự phòng rủi ro của chi nhánh.
      Cựu giám đốc Eximbank Sài Gòn cùng hai nhân viên trong phiên xử ngày 14-6
      Trong vụ án này, các cơ quan chức năng xác định Trinh đã không đôn đốc, chỉ đạo cấp dưới theo dõi hồ sơ vay, kiểm tra, giám sát khoản vay và mục đích sử dụng vốn; kiểm tra chứng từ và lập biên bản kiểm tra hàng hóa lưu kho của Công ty Gia Phát Thành; kiểm tra tờ khai hải quan nhập khẩu hàng hóa theo phiếu đề xuất từng lần giải ngân…
      Phạm Duy Hiển sau khi nhận lệnh Trinh đã chỉ đạo Hằng xác minh, thẩm định hồ sơ vay của Công ty Gia Phát Thành. Với chức vụ của mình, Hiển đã phê duyệt đồng ý kết quả thẩm định và đề xuất của cán bộ tín dụng trong khi đó số liệu về doanh thu trong báo cáo thẩm định tín dụng còn nhiều sai lệch (cao hơn) so với báo cáo thuế của doanh nghiệp tại Chi cục Thuế quận 1.
      Bên cạnh đó, Phạm Duy Hiển không thực hiện việc giám sát hàng hóa lưu kho của Công ty Gia Phát Thành mà chỉ dựa vào báo cáo của doanh nghiệp cung cấp. Không kiểm tra kho hàng của công ty tại Hà Nội, không kiểm tra tờ khai hải quan nhập khẩu hàng hóa theo phiếu đề xuất từng lần giải ngân và báo cáo giải ngân đã được lãnh đạo phê duyệt.
      Đối với Nguyễn Thị Thu Hằng, nhân viên này có nhiệm vụ theo dõi hồ sơ vay, kiểm tra giám sát khoản vay và mục đích sử dụng vốn, kiểm tra chứng từ và lập biên bản kiểm tra hàng hóa lưu kho.
      Tuy nhiên, sau khi làm thủ tục để cấp trên ký kết 61 hợp đồng đến khi Công ty Milano Vina của bà trùm Đặng Bạch Helen ngưng hoạt động từ 11-9-2012, Hằng đã không kiểm tra và không đề xuất bổ sung điều kiện cho vay mới.
      Ông bà trùm Helen và Tuấn "Ý"
      Tuấn "Ý" là biệt danh mà giới sành ăn, sành mặc tại Sài Gòn phong tặng cho Trần Anh Tuấn (SN 1960, chồng của Đặng Bạch Helen). Trong một lần từ Mỹ về Việt Nam du lịch, vợ chồng Tuấn "Ý" đã nhận định Sài Gòn là mảnh đất màu mỡ để kinh doanh những mặt hàng thời trang "xa xỉ".
      Từ đây, vợ chồng Tuấn "Ý" đã thường xuyên bay sang Ý trao đổi với các đối tác về các thương vụ làm ăn. Theo đó, dưới trướng Tuấn có vô số đàn em chuyên tư vấn những kẻ hở pháp lý hải quan để vợ chồng Tuấn lập Công ty Milano Vina, sau đó tiếp tục thành lập Công ty Gia Phát Thành rồi thuê người làm giám đốc bù nhìn.
      Hàng hiệu do Tuấn nhập về đều gắn mác trôi nổi để trốn thuế
      Để bành trướng kinh doanh, Tuấn thuê mặt bằng ở 88 Đồng Khởi và 80 Đông Du mở cửa hàng kinh doanh các mặc hàng đắt tiền xuất xứ từ Ý.
      Khi vợ chồng Tuấn bay sang Ý gặp đối tác, đám đàn em từ Việt Nam đã soạn sẵn đơn hàng. Hàng được nhập khẩu về Việt Nam bằng cách "quá cảnh" ở Hồng Kông, Trung Quốc để gắn mác hàng trôi nổi sau đó nhập về TP HCM.
      Khi các lô hàng cập bến, Tuấn ra lệnh cho nhân viên thuê các pháp nhân làm thủ tục thông quan sau đó Công ty Gia Phát Thành sẽ mua lại các lô hàng xa xỉ với vỏ bọc "hàng trôi nổi".
      Các mặt hàng này được chuyển về tầng hầm của khách sạn Shareton rồi từ đây đến tay người tiêu dùng là các đại gia ở Sài Gòn. Do hàng hóa trốn thuế nên có giá mềm hơn giá thị trường chút đỉnh.
      Vào ngày 27-11-2012, khi lô hàng trị giá hàng chục tỉ đồng từ Ý về TP HCM vừa cập bến đã bị Công an TP HCM phát hiện, bắt giữ. Kiểm tra lô hàng, các trinh sát cho biết hàng hóa nhãn hiệu D&G, Gucci được gắn giá rẻ mạc. Váy chỉ có giá 5,5 USD/cái, giày nam 3,8 USD/đôi, áo khoác nữ giá 3,7 USD/cái…Với thủ đoạn này, lô hàng chỉ đóng thuế 27 triệu đồng !




      Chân dung trùm hàng hiệu Tuấn "Ý" đang bị truy nã
      Khi vụ án bị phát hiện cũng là lúc Đặng Bạch Helen và Trần Văn Tuấn đã ôm hàng chục tỉ đồng cao chạy xa bay, để lại khoản nợ tại Eximbank Sài Gòn lên đến 134,6 tỉ đồng. Trong vụ án này có 2 cán bộ hải quan đã lãnh án vì thiếu trách nhiệm để cho vợ chồng Helen bành trướng việc buôn lậu tại TP HCM.

      Theo Phạm Dũng
      Người lao động

      Vụ Đồng Tâm: 'Có thể quyết định đình chỉ vụ án?'

      • 14 tháng 6 2017


      Bản quyền hình ảnh Reuters/Kham
      Image caption Người dân Đồng Tâm thả 38 cán bộ và cảnh sát trong vụ tranh chấp nóng bỏng giữa chính quyền, doanh nghiệp và người dân về đất đai ở địa bàn nằm không xa trung tâm thủ đô Hà Nội, cuối tháng 4/2017.

      Một luật sư hiện diện tại cuộc ký cam kết giữa Chủ tịch Hà Nội và người dân xã Đồng Tâm, Hà Nội trong vụ 38 người 'thi hành công vụ' bị dân nhốt giữ nói với BBC ông hy vọng trong vòng vài tháng tới, nhà chức trách sẽ có quyết định 'đình chỉ vụ án' mặc dù đã có quyết định khởi tố vụ án hình sự liên quan vụ bắt giữ vào cuối tháng Tư.
      Trao đổi với BBC Việt ngữ hôm 14/6/2017, Luật sư Trần Vũ Hải nói:
      Vụ Đồng Tâm: 'Người thông minh sẽ có cách giải quyết'
      Đồng Tâm nóng lên sau tuyên bố của Chủ tịch Chung

      Hà Nội khởi tố vụ án bắt 38 cán bộ ở Đồng Tâm
      "Chưa thể dự báo được gì cả, nhưng tôi hy vọng sau một thời gian ngắn, có thể hai tháng chẳng hạn, hoặc ba tháng, thì họ sẽ đưa ra một quyết định đình chỉ vụ án."
      Khi được hỏi một quyết định đình chỉ như vậy có thể được dựa trên những căn cứ nào, Luật sư Hải nói:
      "Tôi nghĩ cũng có rất nhiều căn cứ, chúng tôi sẽ thảo luận, những người có liên quan và công bố lúc nào sẽ là chuyện mà chúng tôi sẽ có ý kiến.
      "Nhưng tôi tin rằng những người thông minh họ đều biết hết thế nào là căn cứ để có thể đình chỉ."
      Trước câu hỏi liệu quyết định khởi tố vụ án mới đưa ra ở Đồng Tâm có phải là một quyết định chính trị hay không, Luật sư Hải nói tiếp:
      "Điều đó, tôi không phải là những cán bộ liên quan đến quyết định khởi tố này, nên tôi không được phép bình luận."

      'Bất ngờ, bất lợi'



      LS Trần Vũ Hải nói về vụ khởi tố ở Đồng Tâm
      Dân Đồng Tâm đã 'phòng vệ chính đáng'
      Nhìn lại vụ Đồng Tâm - vì đâu nên nỗi?
      Những việc vô tiền khoáng hậu của chính quyền
      Ông Hải cũng đưa ra bình luận về 'khả năng bản án xấu nhất' nếu có khởi tố bị can đối với người dân trong vụ việc, ông nói:
      "Tôi sẽ không nghĩ đến chuyện đó, mặc dù chúng tôi dự trù nhưng sẽ không nghĩ đến chuyện đó.
      "Và tôi tin rằng hậu quả của việc đó sẽ là bất ngờ và thậm chí là bất lợi cho những người mà cho rằng là phải xới lên vụ việc này.
      "Tôi cho rằng vụ Đồng Tâm lẽ ra cần khép lại ở việc quan trọng nhất là việc thanh tra về đất đai xem nguyên nhân đúng hay sai.

      "Còn những việc liên quan khác, thì có đủ các căn cứ để sau khi xem xét xác minh, không cần khởi tố vụ án hình sự, hoặc nếu có khởi tố vụ án hình sự rồi thì đình chỉ vụ án," Luật sư Trần Vũ Hải nói với BBC hôm thứ Tư.
      Vụ việc ở Đồng Tâm trở lại trung tâm quan tâm của dư luận ở Việt Nam sau khi hôm 13/6, Cơ quan cảnh sát điều tra, thuộc Công an Hà Nội công bố khởi tố vụ án.
      Trên trang Facebook cá nhân của mình, nhà báo, blogger Huy Đức cho rằng khởi tố Đồng Tâm là nguy hiểm, ông viết:
      Ngay từ đầu, tôi đã nhấn mạnh, Đồng Tâm không đơn thuần là một vụ án hình sự. Bởi, nếu chỉ nhìn nhận nó dưới góc độ hình sự thì vụ án đã phải được khởi tố ngay trong ngày xảy ra (đương nhiên, cùng lúc phải khởi tố việc vi phạm thủ tục tố tụng khi bắt cụ Kình và những người dân Đồng Tâm khác).

      Bản quyền hình ảnh Getty ImagesVụ Đồng Tâm
      Image caption Chủ tịch Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung đã xuống tận địa bàn 'giải cứu' cán bộ, chiến sỹ cảnh sát, theo truyền thông Việt Nam.
      "Đồng Tâm là một sự kiện chính trị. Đã là chính trị thì nó không chỉ là chính trị an dân mà còn là chính trị nội bộ. Chắc chắn, cho dù "cam kết" của tướng Chung được đưa ra từ cấp nào thì nó vẫn để lại rất nhiều bất đồng; bất đồng ở cấp TP và cả TW nữa.
      "Những người chủ trương cứng rắn không những đã bất chấp những tổn thất chính trị cho chế độ mà quyết định khởi tố chắc chắn mang lại mà còn đã hiểu hình sự rất máy móc. Chưa cần tiếp cận vụ việc theo nền tảng tư duy công lý, Bộ Luật Hình sự VN cũng có một nguyên tắc rất quan trọng, "Những hành vi tuy có dấu hiệu của tội phạm, nhưng tính chất nguy hiểm cho xã hội không đáng kể, thì không phải là tội phạm và được xử lý bằng các biện pháp khác"Khoản 4, Điều 8, Bộ luật Hình sự.
      "Tất nhiên, khi đánh giá về "tính chất nguy hiểm cho xã hội" trong vụ Đồng Tâm chắc chắn sẽ có bất đồng. Có người sẽ lo không khởi tố có thể nảy sinh tiền lệ xấu; tôi thì cho rằng, khởi tố vụ Đồng Tâm sẽ "gây nguy hiểm cho xã hội" hơn, bởi từ đây nếu xuất hiện một Đồng Tâm thứ hai Chính quyền sẽ không còn cơ may giải quyết xung đột bằng đàm phán nữa," blogger Huy Đức viết.


      Nguy hiểm cho ai?

      Bình luận về ý kiến trên của nhà báo Huy Đức, cũng trên Facebook, Tiến sỹ Nguyễn Quang A viết:
      "Không phải nguy hiểm cho xã hội mà là nguy hiểm cho chế độ cộng sản...'
      Và ông viết tiếp:
      "Khởi tố vụ án bắt người ở Đồng Tâm gây xôn xao dư luận. Lẽ ra phải khởi tố những kẻ đã lệnh đưa cảnh sát cơ cộng và các cán bộ tuyên huấn (cảnh sát tư tưởng) đến đàn áp dân Đồng Tâm, nhưng đó là chuyện của dân và tương lai.
      "Một luật sư bảo tôi lúc nước sôi lửa bỏng khi đó rằng họ sẽ không khởi tố bà con đâu, vì sẽ lộ bí mật quốc gia động trời.
      "Nay họ đã nuốt lời hứa, chắc họ chả coi cái bí mật động trời ấy của họ là gì.
      "Thế thì nói toẹt ra cho dân biết: tất cả 38 người, cảnh sát và quan tuyên huấn, đều bị các phụ nữ bắt. Khởi tố bị can thì hơi ôi cho lực lượng an ninh toàn con trai khỏe, trẻ, có nghiệp vụ bị các chị, các cô bắt dễ dàng, quả không xấu mặt truyền thống Bà Trưng, Bà Triệu."

      Bản quyền hình ảnh Getty ImagesVụ việc ở Đồng Tâm, Mỹ Đứ
      Image caption Vụ việc ở Đồng Tâm, Mỹ Đức làm nóng dư luận Việt Nam từ cuối tháng 4/2017.
      Trong khi đó, đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng bình luận với báo chí Việt Nam về việc Công an Hà Nội quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra dấu hiệu bắt giữ người trái pháp luật ở xã Đồng Tâm.
      Ông Lưu Bình Nhưỡng là người chứng kiến cuộc đối thoại của ông Nguyễn Đức Chung với người dân thôn Hoành, Đồng Tâm ngày 21/4, cũng là người ký vào bản cam kết của Chủ tịch UBND TP Hà Nội.
      "Nguyên tắc là mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật. Nếu có sự kiện pháp lý xảy ra thì Nhà nước đứng ra xem xét, căn cứ vào mức độ tính chất để có quyết định hợp lý. Điều quan trọng, theo tôi là phải xem xét tất cả mọi việc có lý có tình, công bằng. Công dân hay cơ quan Nhà nước cũng đều bình đẳng trước pháp luật. Không được thiên vị để dư luận nghĩ rằng điều đó không hợp lý."
      "Tôi có rất nhiều cảm xúc xung quanh câu chuyện này. Đầu tiên là tôi nghĩ sẽ không có chuyện khởi tố mà chỉ có việc đưa ra xem xét vấn đề. Tuy nhiên khi khởi tố thì tôi thấy cứ để các cơ quan Nhà nước họ tiến hành.
      Điều hy vọng nhất của tôi, với tư cách một đại biểu Quốc hội, một người có chút hiểu biết về pháp luật, tôi cho rằng việc xem xét trên bình diện pháp luật các vấn đề là cần thiết, và cần phải có sự công bằng để bảo đảm quyền, trách nhiệm của tất cả các tổ chức, cá nhân."
      BBC sẽ có chương trình Bàn tròn thứ Năm trực tuyến tuần này về vụ khởi tố bắt người thi hành công vụ ở Đồng Tâm, chương trình được phát từ 19h00 giờ Việt Nam ngày 15/6/2017 trên Facebook của chúng tôi, mời quý vị đón theo dõi.

      Kiên quyết thu hồi biển số 80A, 80B đã cấp cho doanh nghiệp

      Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Văn phòng Chính phủ thông báo về việc xử lý xe ôtô do doanh nghiệp biếu, tặng và thu hồi biển số xe 80 cấp cho doanh nghiệp.
      Cụ thể, các Bộ, ngành và địa phương khẩn trương thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận, sử dụng xe ôtô do doanh nghiệp biếu, tặng tại thông báo số 127/TB-VPCP ngày 10.3.2017 và công văn số 2718/VPCP-KTTH ngày 22/3/2017 của Văn phòng Chính phủ.
      Bộ Công an tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 2699/VPCP-NC ngày 22.3.2017 của Văn phòng Chính phủ. Kiên quyết thu hồi biển số 80A, 80B của 516 xe đã cấp cho các doanh nghiệp, tổng hợp báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30.6.2017.
      Bộ Tài chính rà soát, tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ tình hình thực tế việc tiếp nhận, xử lý xe ôtô do doanh nghiệp biếu, tặng của các Bộ, ngành và địa phương; đề xuất phương án xử lý trình Thủ tướng Chính phủ trong tháng 6/2017.

      Ông Đoàn Ngọc Hải tiếp tục 'xuống đường' xử lý lấn chiếm vỉa hè

      2 tổ chấn chỉnh lấn chiếm vỉa hè sẽ do Chủ tịch quận 1 (TP HCM) Trần Thế Thuận và cấp dưới Đoàn Ngọc Hải phụ trách.

      Chiều 14/6, báo cáo sơ kết công tác quản lý trật tự đô thị 5 tháng đầu năm, ông Trần Thế Thuận – Chủ tịch UBND quận 1 – cho biết sẽ thành lập 2 tổ kiểm tra việc thực hiện xử lý lấn chiếm vỉa hè.
      "Một tổ do tôi đứng đầu, tổ còn lại do đồng chí Đoàn Ngọc Hải. Mỗi tuần sẽ kiểm tra hai lần tại 116 tuyến đường đã thông thoáng. Lực lượng chức năng tuần tra bất kỳ lúc nào, kể cả nửa đêm để tránh việc người vi phạm chủ động đối phó, nắm được giờ ra quân", ông Thuận nói.
      ong-doan-ngoc-hai-tiep-tuc-xuong-duong-xu-ly-lan-chiem-via-he
      Đoàn liên ngành quận 1 tiếp tục ra quân. Ảnh: Duy Trần.
      Theo Chủ tịch quận 1, từ khi ra quân (ngày 16/1) chấn chỉnh trật tự đô thị, tình trạng vi phạm đã có nhiều chuyển biến tốt, đạt 86%. Tuy nhiên, ông Thuận cũng nhìn nhận tái chiếm vỉa hè đang diễn ra; nhất là tại các đường Hoàng Sa, Nguyễn Đình Chiểu, Tôn Đức Thắng, Bùi Viện, Nguyễn Thái Bình, Nguyễn Thái Học, khu vực Bệnh viện Nhi đồng 2 và Từ Dũ…
      Một số tuyến đường vẫn còn tình trạng ôtô đậu đỗ sai quy định như Lý Tự Trọng, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Du, Bùi Thị Xuân, Sương Nguyệt Anh…
      Sắp tới, quận đảm bảo 10 tuyến đường thông thoáng đã đăng kí với UBND thành phố là Đồng Khởi, Nguyễn Thái Học, Trần Hưng Đạo, Phùng Khắc Khoan, Lý Tự Trọng, Cách Mạnh Tháng 8, Lê Duẩn, Lê Lợi, Nguyễn Huệ.
      Theo báo cáo, đoàn liên ngành quận 1 đã tổ chức 46 đợt kiểm tra, xử lý 203 ôtô, cẩu 60 xe, phạt 245 xe máy, tháo dỡ 812 chướng ngại trên vỉa hè. Đoàn cấp phường tổ chức 725 đợt. Tổng cộng, quận 1 lập hơn 7.000 biên bản, xử phạt 3,2 tỷ đồng.
      Là địa phương đầu tiên tại TP HCM khởi phát chiến dịch lập lại trật tự đô thị, quận 1 đã cưỡng chế nhiều công trình lớn, cơ quan công quyền; xử phạt hàng loạt ôtô biển xanh, biển đỏ, xe sang... Động thái này gặp phải nhiều phản ứng trái chiều của người dân nhưng ông Đoàn Ngọc Hải khẳng định làm đúng quy định.
      Việc lập lại trật tự vỉa hè sau đó lan tỏa khắp thành phố. Các tỉnh thành khác như Hà Nội, Đồng Nai, Đà Nẵng… cũng hưởng ứng, hành động quyết liệt.
      Sau thời gian lãnh đạo các quận huyện trực tiếp xử lý lấn chiếm vỉa hè, công tác này được giao xuống cấp phường. Tình trạng tái chiếm bắt đầu xảy ra khắp nơi, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong "sốt ruột" vì liên tục nhận được tin nhắn phản ánh. Ông Phong yêu cầu 24 quận huyện phải tiếp tục lập lại trật tự vỉa hè "vì việc nhỏ làm không được thì khó có thể làm được việc lớn". 
      Duy Trần

      Khoảnh khắc Vân Sơn gục trên bàn khi đang quay Người Bí Ẩn khiến khán giả truyền hình sửng sốt

      Hình ảnh nghệ sĩ Vân Sơn mệt mỏi được nhiều khán giả nhận ra khiến họ rất lo lắng.

      Người Bí Ẩn số mới nhất với sự tham gia của cặp đôi khách mời Trương Nam Thành và Vân Trang. Sự xuất hiện của Vân Trang sau thời gian dài vắng bóng đã nhận được sự quan tâm mạnh mẽ từ người xem. Trong chương trình lần này, Trấn Thành còn bị trêu ghẹo khi các khách mời... nhắc khéo về tình cũ Mai Hồ khiến nam MC thoáng chốc bối rối.
      Tuy nhiên, điều được khán giả quan tâm thật sự khi chương trình chính thức lên sóng là những khoảnh khắc vô tình được phát hiện, cho thấy áp lực ghi hình của các nghệ sĩ khi tham gia Người Bí Ẩn.
      Theo đó, vào những phút cuối của chương trình, nghệ sĩ Vân Sơn (cùng với nghệ sĩ Hồng Đào là cặp đôi chủ nhà) đã có nhiều lần gục trên bàn, lộ rõ vẻ mệt mỏi. Mặc dù trong suốt chương trình, Vân Sơn luôn cố tỏ ra năng động và tham gia tung hứng cùng các nghệ sĩ khác để tạo tiếng cười trong chương trình.

      Vân Sơn lộ rõ vẻ mệt mỏi trong chương trình Người Bí Ẩn số mới nhất
      Khoảnh khắc nghệ sĩ Vân Sơn mệt mỏi thậm chí không bị cắt bỏ khi chương trình phát sóng đã khiến cho những khán giả phát hiện chi tiết này vô cùng lo lắng. 'Nhìn chú Vân Sơn mệt mỏi quá, cầu chúc chú sức khỏe để tiếp tục tham gia cùng chương trình' - một khán giả bình luận khi bất chợt bắt gặp khoảnh khắc Vân Sơn gục trên bàn.
      'Có ai để ý thấy chú Vân Sơn mệt mỏi thấy rõ không, cảm giác như chú đang cố gồng để quay xong chương trình vậy. Lúc chú nằm xuống bàn thấy xem mà thấy lo lắng quá!' - một khán giả khác của Người Bí Ẩn chia sẻ.
      Được biết, với những chương trình ghi hình trước như Người Bí Ẩn, thậm chí có những ngày các nghệ sĩ tham gia phải quay liên tiếp 3-4 tập. Tất nhiên, để có kịp nội dung phát sóng, NSX còn phải bố trí quay hình vào những khung giờ khắc nghiệt như giờ khuya, hoặc quay từ chiều đến tối.


      Nhiều khoảnh khắc cho thấy nghệ sĩ này đang gắng gượng để có thể ghi hình


      Vân Sơn gục trên bàn khiến nhiều khán giả vô cùng sửng sốt

      Khán giả lo lắng cho sức khỏe Vân Sơn khi anh lộ rõ vẻ mệt mỏi
      Có lẽ vì lịch quay dày đặt nên trong lúc ghi hình không ít lần nghệ sĩ Vân Sơn mệt mỏi như muốn nằm trên bàn để nghỉ ngơi trong giây lát. Cũng chính vì lịch quay kinh khủng mà nhiều nghệ sĩ tham gia gameshow đã vướng vào scandal không đáng có như trường hợp của Hương Giang Idol.
      Trong lần ghi hình, do quay cùng lúc nhiều số, trả lời quá nhiều câu hỏi, Hương Giang đã vướng phải sự cố vạ mồm khiến nghệ sĩ bậc đàn anh Trung Dân tức giận. Hậu quả là Hương Giang sau đó đã hứng chịu búa rìu dư luận dù nhiều người có mặt trong gameshow lúc đó cũng đã lên tiếng nói đỡ cho nữ ca sĩ.

      Mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất cũng cần tính tới tương lai là sân bay Long Thành

      Ban Thời sự-Thứ năm, ngày 15/06/2017 06:38 GMT+7

      VTV.vn - Đây là phân tích của Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường về vấn đề mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất được dư luận quan tâm thời gian qua.

      Việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất đang là vấn đề cấp bách trong bối cảnh sân bay này ngày càng bị quá tải. Cách đây 2 ngày, Chính phủ đã quyết định tổ chức họp bàn giải quyết vấn đề mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã quyết định giao Bộ Giao thông Vận tải chủ trì thuê tư vấn nước ngoài, tiến hành làm việc độc lập để nghiên cứu, đánh giá, khảo sát mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất với tinh thần khách quan, trung thực về hiệu quả đầu tư, hiệu quả sử dụng đất và báo cáo kết quả vào cuối năm nay.
      Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng giao Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chỉ đạo dừng tất cả các hoạt động xây dựng những công trình liên quan tới hạ tầng phụ trợ sân golf để chờ các cơ quan tư vấn và các nhà khoa học xem xét trước khi quyết định. Tinh thần là phải tính toán các phương án để mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất, bảo đảm các yếu tố nhanh nhất, an toàn nhất, hiệu quả nhất, chi phí thấp nhất, nhằm giảm ùn tắc và quá tải.
      Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường cho biết, Bộ Giao thông Vận tải đã trình Quốc hội nhiều nhóm giải pháp để giải quyết bài toán tại sân bay Tân Sơn Nhất. Song ông Nguyễn Hồng Trường cũng nhận định, việc mở rộng sân bay này cần phải tính tới dự án xây dựng sân bay Long Thành đang được triển khai.
      "Sân bay Tân Sơn Nhất mở rộng nhưng phải tính đến tương lai là sân bay Long Thành" - ông Nguyễn Hồng Trường phân tích - "Tại sao chúng ta phải xây dựng sân bay Long Thành? Bởi vì nếu chúng ta phát triển Tân Sơn Nhất ra phía Bắc, chúng ta vẫn có thể đáp ứng được lưu lượng hành khách nhưng sẽ phải mất rất nhiều kinh phí, cũng như nó không giải quyết được vấn đề ô nhiễm môi trường tiếng ồn, vấn đề xã hội hay kết nối giao thông".
      "Quốc hội đã thông qua chủ trương xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 2025 trở đi. Từ nay đến thời điểm đó, Bộ Giao thông Vận tải đã trình Chính phủ phương án để đưa công suất hoạt động của Tân Sơn Nhất lên 42 – 45 triệu hành khách/năm. Có thể có nhiều phương án cho vấn đề này nhưng chúng tôi đã chọn phương án tương đối đạt các yếu tố như vẫn đảm bảo lưu lượng hành khách như trên, chỉ làm một số đường lăn và nhà ga, mở rộng sân đỗ..."
      Ông Nguyễn Hồng Trường khẳng định, theo tiến độ dự kiến sân bay Long Thành sẽ sớm khởi công vào năm 2019 và hoàn thành vào năm 2025. Đây là mục tiêu không thể lùi. Còn đối với sân bay Tân Sơn Nhất, Bộ Giao thông Vận tải đã đưa ra những giải pháp tích cực để đáp ứng vận tải hành khách.
      Đặc biệt, ông Nguyễn Hồng Trường nhấn mạnh những phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất đều có tính đến thu hồi sân golf. Các phương án này đều được tính toán khoa học, trên tinh thần khách quan.
      "Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Giao thông Vận tải chọn tư vấn nước ngoài để đánh giá một cách khách quan, toàn diện. Đây là chủ trương cần thiết để có thể báo cáo sớm với Chính phủ, Quốc hội chọn ra phương án tối ưu nhất".
      "Đối với các nhà tư vấn trên thế giới, họ có nhiều kinh nghiệm trong xây dựng, đánh giá các sân bay. Chúng tôi đã giao cho Cục Hàng không dân dụng Việt Nam thay mặt Bộ chọn tư vấn và xin ý kiến Chính Phủ. Sau đó, chúng tôi sẽ yêu cầu bên tư vấn khẩn trương hoàn thành phương án trong từ 3 – 5 tháng để có kết quả báo cáo Chính phủ nhằm đưa ra quyết định chính xác hơn", ông Nguyễn Hồng Trường cho biết.
      Vậy, những phương án chi tiết đã được Bộ Giao thông Vận tải đưa ra nhằm giải quyết vấn đề mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất là gì? Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình Vấn đề hôm nay qua video trên đây.

      Tin pháp luật 24h: Phát hiện thi thể nam thanh niên xăm rồng trên sông Tiền



      'Ma men' tấn công cảnh sát giao thông ở Sài Gòn; Bắt được đối tượng đục trần nhà, đu dây vào cửa hàng ĐTDĐ trộm tài sản; Phát hiện thi thể nam thanh niên xăm rồng trôi trên sông Tiền... là những tin pháp luật nóng 24h qua.
      Thi thể nam thanh niên xăm rồng trôi trên sông Tiền
      Thông tin trên Công an nhân dân, khoảng 9h ngày 14-6, nhiều người dân khi qua lại trên sông Tiền đoạn khu vực ấp Lộ Ngang, xã Bình Đức, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang đã phát hiện một thi thể đang nổi lập lờ trên sông nên trình báo cơ quan chức năng.
      Hiện trường nơi phát hiện thi thể nam thanh niên.
      Nnạn nhân được xác định là nam giới khoảng 30 tuổi, trên lưng có hình xăm dạng hình con rồng, mặc quần Jean xám, không mặc áo, không có giấy tờ tùy thân và đang trong giai đoạn phân hủy.
      Chiều 14-6, Công an huyện Châu thành, tỉnh Tiền Giang cho biết, hiện đơn vị này đang tiếp tục điều tra xử lý, đồng thời truy tìm danh tính của một nam thanh niên tử vong vừa được người dân phát hiện đang trôi trên sông Tiền vào trưa cùng ngày.
      Cơ quan chức năng thông tin, nạn nhân tử vong khoảng 2-3 ngày trước. Hiện tại vẫn chưa tìm được thân nhân nạn nhân. Vì vậy, ai là thân nhân của nạn nhân nói trên hãy liên hệ công an huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang theo số điện thoại 0733.831.777  hoặc 0733.831.289  để cung cấp thông tin.
      Bắt được đối tượng đục trần nhà, đu dây vào cửa hàng ĐTDĐ trộm tài sản
      Ngày 14/6, Công an quận 12 (TPHCM) đã bắt được đối tượng Nguyễn Thái Tài (19 tuổi, quê Quảng Nam) để xử lý về hành vi “trộm cắp tài sản”. Ngoài Tài, Công an quận 12 còn bắt thêm 3 đối tượng để điều tra về hành vi “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. 
      Hình ảnh Tài đu dây đột nhập cửa hàng bị camera ghi lại.
      Tài chính là đối tượng đục trần nhà đu dây vào cửa hàng ĐTDĐ của anh Trần Ngọc Hùng (22 tuổi, ngụ đường Nguyễn Ảnh Thủ, phường Hiệp Thành, quận 12) vào rạng sáng 6/6 và trộm hàng loạt thiết bị điện tử nhưng bị camera cửa hàng ghi lại hình ảnh.
      Sáng 6/6, Tài đã phá trần nhà, chui vào trộm nhiều điện thoại di động với trị giá trên 100 triệu đồng. Trong một lần đem ĐTDĐ trộm được từ cửa hàng anh Hùng đi bán, Tài bị Công an quận 12 bắt giữ.
      Thông tin trên Công an nhân dân, Tài khai do không có tiền tiêu xài nên rủ Nguyễn Trung Hiếu (32 tuổi, quê Cần Thơ) đi trộm tài sản. Phát hiện cửa hàng của anh Hùng khóa ổ khóa bên ngoài, bên trong không có người trông, Tài leo lên mái nhà, cắt mái tôn chui vào, còn Hiếu đứng ngoài cảnh giới.
      Tài lấy đi 5 ĐTDĐ, 8 máy tính bảng, 300 miếng dán kính ĐTDĐ, sạc dự phòng và 30 màn hình. Sau khi trộm được tài sản, Tài đưa Hiếu đem đến bán cho Bùi Tấn Phú (28 tuổi, ngụ quận 12) và Nguyễn Minh Thành (28 tuổi, quê Đồng Nai). Được biết Tài từng có một tiền án về tội “trộm cắp tài sản”.
      'Ma men' tấn công cảnh sát giao thông ở Sài Gòn
      Đêm 13/6, một tổ CSGT thuộc Đội tuần tra dẫn đoàn (PC67, Công an TP.HCM) đang lập chốt, kiểm tra hành chính kết hợp phòng chống đua xe trái phép tại giao lộ Lê Quang Định – Phạm Văn Đồng (quận Gò Vấp) thì phát hiện 2 thanh niên điều khiển xe máy mang biển kiếm soát tỉnh Long An có biểu hiện say xỉn, gây tai nạn với một người phụ nữ đang chờ đèn đỏ.
      Thanh niên cầm tờ giấy giống tiền đưa cho một chiến sĩ CSGT để mong bỏ qua. Ảnh: Công an cung cấp.
      Thông tin News.zing.vn đưa, một cảnh sát ra hiệu lệnh dừng xe và kiểm tra hành chính, đo nồng độ cồn đối với Trần Tuấn Anh (24 tuổi, quê Tiền Giang), người cầm lái. Kết quả, Tuấn Anh có nồng độ cồn vượt quá mức quy định (0.65 mg/lít khí thở) và không mang theo bất kỳ giấy tờ xe, bằng lái xe.
      Khi cảnh sát lập biên bản lỗi vi phạm hành chính, Tuấn Anh bị cho có ý định hối lộ, mong được bỏ qua lỗi vi phạm nhưng không được. Tuấn Anh lớn tiếng chửi bới.
      Đáng nói, khi cảnh sát cơ động Nguyễn Trung Tài đưa phượng tiện lên xe chuyên dụng đã bị Tuấn Anh cầm mũ bảo hiểm đánh mạnh vào tay. Thiếu tá CSGT Trương Tiến Sĩ đến can ngăn cũng bị Tuấn Anh cầm mũ bảo hiểm đập thẳng vào ngực, chấn thương.
      Tuấn Anh sau đó bị khống chê, đưa về Công an phường 1, quận Gò Vấp, để lập biên bản, xử lý theo thẩm quyền.
      Tường Vy (Tổng hợp)

      Triệu tập người đàn ông nghi hành hung phóng viên VTV tại Sóc Sơn

      Công an Hà Nội cho biết, chiều ngày 14/6, đã truy tìm và yêu cầu Trần Văn H. – người đàn ông nghi lái ô tô chèn lên chân máy quay của nhóm phóng viên VTV -
      lên làm việc.

      Nguồn tin của PV báo Người Đưa Tin cho hay, cơ quan CSĐT đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu giữ vật chứng liên quan.
      Cơ quan công an cũng đã ghi lời khai 4 cán bộ đoàn công tác của VTV và làm việc với Chủ tịch UBND xã Phù Lỗ (huyện Sóc Sơn, Hà Nội). Thu giữ một số hình ảnh liên quan do các camera an ninh quanh khu vực hiện trường ghi lại…
      Với những tài liệu, chứng cứ thu thập được, chiều ngày 14/6, Cơ quan CSĐT Công an huyện Sóc Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về 2 tội: Chống người thi hành công vụ; Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản.
      Được biết, cũng trong chiều ngày 14/6, phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) phối hợp với Công an huyện Sóc Sơn đã truy tìm và yêu cầu Trần Văn H. – người đàn ông nghi lái chiếc ô tô chèn lên chân máy quay phim của nhóm phóng viên VTV đến trụ sở Cơ quan CSĐT Công an huyện Sóc Sơn để làm việc.
      Sau khi xảy ra sự việc, nhóm phóng viên VTV đã liên hệ với cơ quan công an để trình báo.
      Theo tài liệu ban đầu, ngày 13/6/2017, nhà báo Trần Tuyết Mai (phóng viên Ban thời sự VTV1, Đài truyền hình Việt Nam) có lịch đăng ký sản xuất phóng sự về đề tài “lấp ao hồ làm nhà hàng cho thuê tại Sóc Sơn, Hà Nội”. Ban thời sự đã phân công 1 ekip 4 người gồm: phóng viên Trần Tuyết Mai, đạo diễn quay phim Nguyễn Duy Công, 1 sinh viên thực tập tại Phòng quay phim và 1 lái xe.
      Khoảng 8h sáng cùng ngày, đoàn công tác đến UBND xã Phù Lỗ, liên hệ với Chủ tịch UBND xã đề nghị địa phương phối hợp cung cấp thông tin, cử người xuống hiện trường phục vụ sản xuất phóng sự. Nhưng do đoàn không có lịch hẹn trước và khi đó chỉ “giới thiệu bằng miệng” nên Chủ tịch xã đã từ chối làm việc.
      Sau đó, nhóm phóng viên của VTV đã tới hiện trường để xác nhận thông tin về sự việc. Khi tới hiện trường, nhóm phóng viên nhận thấy khu vực người dân phản ánh sai phạm có xây tường rào bao quanh, một khu biệt thự lớn được xây dựng trên hồ điều hòa.
      Lúc này, một người tự xưng là H. - chủ nhà, lái chiếc xe Misubishi lao thẳng về phía nhóm phóng viên VTV. Phóng viên Tuyết Mai đã kịp thời tránh được, chiếc xe lại tiếp tục lao về phía người quay phim. Dù người quay phim cũng kịp thời tránh được nhưng đã đánh rơi chiếc máy quay chuyên dụng.
      Tài xế tiếp tục điều khiển xe đè qua chân máy quay, gây hư hỏng nặng. Sau đó, ông H. lái xe bỏ đi. Nhóm phóng viên VTV đã điện báo cơ quan công an tiếp nhận giải quyết vụ việc.
      Sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Công an TP.Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương vào cuộc điều tra làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.
      N.Hường

      Nốt nhạc lạc nhịp Công Phượng ở đội tuyển Việt Nam

      Dân trí Được kỳ vọng nhiều nhất, nhưng Công Phượng là một trong những cầu thủ gây thất vọng nhất trong trận đội tuyển Việt Nam gặp Jordan. Có một chi tiết không thể không nhắc đến đấy là chính Công Phượng thường trở thành người làm lỗi nhịp tấn công của cả đội.
       >> HLV Nguyễn Thành Vinh: "Vai trò của Công Phượng mờ nhạt quá"
       >> HLV đội tuyển Jordan bất ngờ khen Công Phượng

      Trước hàng thủ được tổ chức tốt của Jordan, Công Phượng hầu như mất hút. Đây là điều không mới khi ngôi sao số 1 của bóng đá Việt Nam đối đầu với các hàng thủ có chiều sâu, chơi bọc lót tốt.
      Một chi tiết dễ thấy khác nằm ở chỗ các pha triển khai tấn công, đưa bóng lên phía trước của đội tuyển Việt Nam thường đến chân Công Phượng là mất bóng. Cầu thủ của HA Gia Lai cố gắng đi bóng qua người hậu vệ đối phương, nhưng kết quả của các pha đi bóng này thường chỉ có một: Đó là Công Phượng bị hậu vệ đối thủ giành lấy bóng khi đang cố gắng đột phá.
      Công Phượng thời bước lên các sân chơi đỉnh cao khác xa so với Công Phượng hồi còn đá các giải trẻ. Hồi thi đấu ở các giải trẻ, Công Phượng thường xuyên có các pha đi bóng qua người rồi dứt điểm thành bàn. Tuy nhiên, bóng đá đỉnh cao khác với các sân chơi trẻ ở chỗ các hàng thủ đá khôn ngoan hơn, chơi theo khu vực tốt hơn, thậm chí đá rắn hơn, nên Công Phượng không còn dễ thực hiện các pha đột phá.

      Công Phượng thường xuyên đi bóng nhưng cũng thường xuyên làm lỗi nhịp tấn công của đội tuyển Việt Nam (ảnh: Trọng Vũ)
      Công Phượng thường xuyên đi bóng nhưng cũng thường xuyên làm lỗi nhịp tấn công của đội tuyển Việt Nam (ảnh: Trọng Vũ)

      Vấn đề còn nằm ở chỗ Công Phượng vẫn chưa từ bỏ được thói quen ham rê dắt. Trong khi các đồng đội như Tuấn Anh, Xuân Trường cố gắng đá nhanh, ít chạm để tìm khoảng trống trước hàng thủ của Jordan, thì Công Phượng lại chơi hơi cá nhân, lại cố gắng giữ bóng lâu hơn mức cần thiết.
      Việc HLV Nguyễn Hữu Thắng đến tận phút 85 mới thay Công Phượng ra ngoài (người thế chỗ là Quang Hải) thậm chí còn bị đánh giá là quá trễ.
      Vị HLV trưởng đội tuyển quốc gia có lẽ vẫn mong được nhìn thấy các pha toả sáng của Công Phượng, nhưng thực tế trên sân cho thấy Công Phượng chưa phù hợp khi đối đầu với các đội bóng phòng ngự có chiều sâu, chưa phù hợp với lối chơi chung của đội tuyển Việt Nam, lúc chúng ta bắt buộc phải đá nhanh, đá phản công.
      Cựu HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng Công Phượng chỉ thích hợp khi đá trước các hàng thủ ít người, khi có nhiều khoảng trống trước mặt, bởi thói quen của cầu thủ này là hay rê dắt, nên nếu đối phương có đông người bên phần sân nhà, cầu thủ nổi tiếng nhất Việt Nam gần như… vô hại.
      Mấu chốt của vấn đề có thể nằm ở chỗ Công Phượng không ý thức được rằng khi nào thì anh nên đi bóng đột phá, và khi nào thì anh cần đá cực kỳ đơn giản, đơn giản nhất có thể.
      Cũng có thể Công Phượng chưa ý thức được yêu cầu chung và lối chơi chung của đội tuyển Việt Nam trước từng đối thủ khác nhau, trong những thời điểm khác nhau cũng chẳng giống nhau, nên Công Phượng càng không thể giữ mãi một cách đá duy nhất để rồi trở nên lạc nhịp.
      Đây là vấn đề thuộc về tư duy chơi bóng chứ không phải thuộc kỹ năng. Chẳng ai dám chê kỹ năng và kỹ thuật của Công Phượng, nhưng để toả sáng trong môi trường bóng đá đỉnh cao, kỹ năng thôi là chưa đủ!
      Trọng Vũ

      Bí ẩn vụ mất tích phá vỡ quy luật vật lý ở "dãy núi ám lời nguyền" Untersberg

      Trang Ly |
      Bí ẩn vụ mất tích phá vỡ quy luật vật lý ở "dãy núi ám lời nguyền" Untersberg

      Rất nhiều vụ mất tích bí ẩn đã xảy ra tại vùng núi Untersberg hàng trăm năm qua. Giới khoa học vẫn chưa thể giải thích hiện tượng kỳ lạ nơi đây.



      Trái Đất mà chúng ta đang sống vẫn có những khu vực, địa điểm ẩn chứa những điều kỳ lạ mà khoa học không thể giải thích. "Dãy núi ám lời nguyền" có tên Untersberg ở châu Âu là một ví dụ.
      Tọa lạc ở giữa vùng núi Berchtesgaden Alps, thuộc khu vực biên giới Berchtesgaden (Đức) và Salzburg (Áo), núi Untersberg xinh đẹp bao trùm những hiện tượng dị thường và câu chuyện mất tích bí ẩn đến khó tin qua hàng trăm năm qua.

      Untersberg - Nơi trùm phát xít Hitler ôm mộng bá chủ
      Bí ẩn vụ mất tích phá vỡ quy luật vật lý ở dãy núi ám lời nguyền Untersberg - Ảnh 2.
      Dãy núi Untersberg. Ảnh: Der Trutzgauer Bote.
      Chuyện kể rằng, nơi đây từng được rất nhiều vua chúa và người nổi tiếng ghé thăm. Trong số đó, có vị hoàng đế đầu tiên của nước Đức - Đại đế Charlemagne (742 - 814) và Hoàng đế La Mã Thần thánh Frederick Barbarossa (1122 – 1190).
      Ngoài ra, dân địa phương tin rằng, tại vùng núi thẳm sâu này, nhiều con quái vật, các linh hồn và tộc người lùn Dwarf đã tìm cách đến đây trú ngụ.
      Truyền thuyết đã thành sự thật khi "Dãy núi ám lời nguyền" chứng kiến sự hiện diện của Adolf Hitler, kẻ đã gây nên tội ác diệt chủng 6 triệu người Do Thái không thể quên trong lịch sử, đã đến đây và xây dựng cơ sở bí mật tại núi Berghof (vùng biên giới nước Áo) để thám thính ngọn núi Untersberg bằng kính thiên văn đặc biệt.
      Vì sao Hitler cất công đến vùng đất xa xôi này để lưu trú? Vì hắn tin rằng, ngọn núi này tồn tại loại năng lượng và thực thể siêu nhiên, có thể giúp hắn hiện thực hóa giấc mơ bá chủ thế giới của mình.
      Những vụ mất tích bí ẩn tại "Vùng núi ám lời nguyền"

      Dù là truyền thuyết hay tin đồn truyền miệng của người dân sống gần đó, dãy núi Untersberg vẫn là một trong những nơi bí ẩn và khó hiểu nhất đối với dân thường và các nhà khoa học.
      Bởi lẽ, một khi chạm chân đến vùng đất này, con người sẽ gặp phải hiện tượng hết sức kỳ lạ: Thời gian gần như biến mất, khiến người ta đang ở vị trí này đột ngột đi đến một nơi khác mà không thể giải thích nổi.
      Theo như lời kể của những du khách, koto" data-original="http://sohanews.sohacdn.com/2017/19179608-825756720908941-935594125-o-1497441795592.png" width="" height="">
      Ảnh minh họa.
      Thậm chí, những người theo thuyết UFO và người ngoài hành tinh còn cho rằng, nơi đây là chỗ trú ngụ của người ngoài hành tinh, những người có khả năng làm ngưng đọng thời gian để "bắt cóc tạm thời" con người.
      Những điều khó tin mà khoa học chưa giải thích được này có phải là điều mà Hitler đã "nhìn ra" trước đó?
      Câu chuyện thứ nhất: Gặp người của lịch sử
      Lại có thêm một câu chuyện lạ lùng về sự ngưng trệ thời gian nổi tiếng do tác gia người Áo bút danh là Stan Wolf thuật lại trong cuốn sách xuất bản năm 2011 có tựa đề "Gems of Dominion: Mysterious Mount Untersberg".
      Stan Wolf kể lại rằng, trong chuyến đi đến vùng núi bí ẩn cùng cộng sự để khám phá hiện tượng thời gian bí ẩn tại đây, họ bắt gặp một vài người đang trú ngụ trong các hốc đá.
      Họ tự nhận mình là quân lính của Hitler và phát xít Đức, đang làm nhiệm vụ dưới quyền của sĩ quan chỉ huy Hans Kammler (sinh năm 1901 – mất năm 1945).
      Điều kỳ lạ là, đội quân này dường như không hề già đi so với khoảng thời gian trong Thế chiến thứ II đến thời hiện đại này. Tất cả chỉ như mới ngày hôm qua.
      Về sau, tác gia Stan Wolf cho rằng, khu vực hang động mà đội quân phát xít Đức trú ngụ tồn tại cái gọi là thời gian dị thường, khiến con người "du lịch" xuyên không-thời gian.
      Bí ẩn vụ mất tích phá vỡ quy luật vật lý ở dãy núi ám lời nguyền Untersberg - Ảnh 5.
      Ảnh minh họa: Internet
      Câu chuyện thứ hai: Trở lại sau khi mất tích tại Untersberg
      Đó là trường hợp của thợ săn Michael Hulzogger. Vào năm 1738, vào lúc đang đi săn trong khu rừng núi ở Untersberg, Michael Hulzogger được ghi nhận là mất tích khi đi vào vùng núi này.
      Đúng một năm sau, Michael Hulzogger bất ngờ quay về. Người thân vui mừng vì sự sống sót và qua về bình an của Michael Hulzogger.
      Tuy nhiên, không một ai hiểu được những gì người thợ săn này trải qua sau một năm mất tích trong rừng, bởi lẽ, Michael Hulzogger không hé nửa lời nói một câu nào. Vì thế, bí ẩn câu chuyện người thợ săn mất tích cách đây 279 năm không bao giờ được giải mã.
      Câu chuyện thứ ba: Biến mất không bao giờ trở lại
      Mặc cho điều gì đã khiến Untersberg trở nên kỳ lạ và bí ẩn như thế đối với người thường và giới khoa học, thì cho đến nay, hàng trăm người đã mất tích khi đi đến vùng núi kỳ lạ này. Có những người may mắn trở lại, nhưng cũng có những người đã biến mất không dấu tích.
      Hiện tường dị thường này xảy ra nổi tiếng và thường xuyên hơn. Vào năm 2001, một người đàn ông 39 tuổi tên là Max Brandl được báo cáo là mất tích ngày 19/10/2001 khi đang dừng chân trên triền núi.
      Chiếc xe hơi Max Brandl đỗ bên đường vẫn còn nguyên đồ đạc, trong khi anh ta mất tích và không thể tìm thấy sau 7 tháng được lực lượng cứu hộ tìm kiếm.
      Bí ẩn vụ mất tích phá vỡ quy luật vật lý ở dãy núi ám lời nguyền Untersberg - Ảnh 6.
      Vụ Max Brandl mất tích được báo chí đưa tin.
      Vùng núi Untersberg càng xinh đẹp và hấp dẫn bao nhiêu thì những điều kỳ lạ khoa học chưa thể giải thích lại càng bí ẩn bấy nhiêu. Đó là lý do, người dân sống quanh vùng gọi nó với cái tên "Vùng núi ám lời nguyền".
      Untersberg chính là vùng đất của những truyền thuyết, kỳ lạ và bí ẩn đối với chúng ta. Cũng giống như "tam giác quỷ" Bermuda ở Đại TâyDương, Untersberg vẫn mặc nhiên chứa đựng những điều khác với quy luật vật lý thông thường, thách thức sự khám phá của khoa học về sau.
      Dịch từ: Mysteriousuniverse.org, Listverse
       

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét