Chủ Nhật, 11 tháng 6, 2017

CỨU SINH KỲ DIỆU 12

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                      Chỉ Với 1 Cái Hoa Này Chữa Khỏi Hẳn 13 Bệnh 100%

Tròn mắt với 5 công dụng của hoa chuối


Bắp chuối (hoa chuối) là rau quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày, dùng trộn gỏi, nấu canh hoặc làm rau ghém ăn kèm các món bún rất ngon. Với phụ nữ, hoa chuối còn có tác dụng điều hòa kinh nguyệt, ngoài ra đây cũng là thực phẩm thích hợp với những bà mẹ đang cho con bú vì giúp kích thích tuyến sữa.
Bắp chuối có hương vị tự nhiên như atiso, dùng được cả phần vỏ bên ngoài lẫn phần lõi bên trong. Trong 100g bắp chuối cung cấp khoảng 51 calo; 1,6g protein; 0,6g chất béo và các chất khác như canxi, phốt pho, sắt, đồng, kali, magiê, vitamin E có nhiều công dụng đối với sức khỏe.

1. Tốt cho bà mẹ đang cho con bú 

Bà mẹ mới sinh nào cũng mong muốn cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ, nhưng không phải ai cũng có nhiều sữa cho bé. Bắp chuối có tác dụng kích thích tuyến sữa, giúp các bà mẹ nuôi con tốt hơn.
Bạn có thể chế biến nhiều món từ bắp chuối để đổi vị, như nấu canh với tôm, cá chép hoặc hầm chân giò, hay dùng bắp chuối xắt nhỏ, luộc chín sau đó trộn với mè làm món gỏi...

2. Điều trị nhiễm trùng

Chất ethanol trong bắp chuối có tác dụng điều trị nhiễm trùng, gây ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn gây bệnh. Bắp chuối cũng giúp chữa lành vết thương. Theo một nghiên cứu, chiết xuất ethanol từ bắp chuối có thể hạn chế sự phát triển của ký sinh trùng sốt rét.

3. Ngăn ngừa các gốc tự do

Hợp chất methanol của bắp chuối có đặc tính chống oxy hóa, giúp ngăn chặn các gốc tự do gây hại cho cơ thể, phòng ngừa các căn bệnh nghiêm trọng như ung thư. Với phụ nữ, chất chống oxy hóa trong bắp chuối còn là vị thuốc tự nhiên chống lại quá trình lão hóa, duy trì sự tươi trẻ cho cơ thể.

4. Điều hòa kinh nguyệt

Mỗi phụ nữ đều có tình trạng kinh nguyệt khác nhau, một số người phải vượt qua triệu chứng tiền kinh nguyệt, số khác thì bị ra máu quá nhiều. Bắp chuối có thể giúp bạn giải quyết những rắc rối này. Bạn có thể xắt nhỏ bắp chuối, nấu chín sau đó dùng kèm với phô mai hoặc sữa chua, món ăn này sẽ giúp tăng lượng hoóc-môn progesterone trong cơ thể và làm giảm lưu lượng máu, giúp điều hòa kinh nguyệt.
Ngoài ra, bắp chuối còn có công dụng làm giảm lượng đường trong máu và tăng nồng độ hemoglobin trong cơ thể.

5. Dồi dào chất khoáng và vitamin

Bắp chuối là thực phẩm giàu vitamin, nhất là vitamin A, C và E, giúp tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra, chúng còn chứa nhiều chất xơ, rất tốt cho những người có vấn đề về đường ruột.
Bên cạnh đó, bắp chuối cũng là liều thuốc chữa trị trầm cảm tự nhiên mà không có tác dụng phụ. Nếu cảm thấy lo âu thì bạn nên ăn các món chế biến từ bắp chuối vì chúng có chứa magiê, giúp giảm lo lắng và kích thích tinh thần.

Ảnh minh họa: Internet
Theo Suckhoedoisong.vn

Hoa chuối: "Thần dược" chữa nhiều bệnh hiểm

Hoa chuối: "Thần dược" chữa nhiều bệnh hiểm

Chuối là loại cây vô cùng quen thuộc với người dân Việt, không chỉ là cây trồng cho nhiều công dụng mà hoa chuối còn là thần dược siêu rẻ trị bách bệnh ngay tại nhà.


Có thể nói mọi bộ phận của cây chuối đều được sử dụng trong thường nhật: hoa làm nộm, quả chín làm đồ tráng miệng, quả xanh làm nguyên liệu cho nhiều như ốc hoặc ba ba om chuối đậu…, lõi thân chuối non làm rau sống, củ có thể ninh xương làm canh hoặc nấu với thịt chó, lá để gói các loại bánh trái, thân chuối làm thức ăn cho gia súc… Nhưng ít người biết rằng cây chuối còn được dùng để làm thuốc chữa bệnh , trong đó không thể không nói đến hoa chuối.
Theo dược học cổ truyền, hoa chuối vị ngọt, tính lạnh, có công dụng hóa đàm nhuyễn kiên, bình can tiêu ứ, thông kinh hoạt lạc, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như ngực bụng đầy trướng, hay ợ chua, nôn nhiều đờm rãi, mắt hoa đầu choáng, đau tức vùng tim, rối loạn kinh nguyệt, chỉ khát nhuận phế, thông huyết mạch, lợi xương tủy… Một số cách dùng hoa chuối chữa bệnh cụ thể như sau:
Lao phổi
Hoa chuối 60g, phổi lợn 250g, hai thứ đem nấu chín ăn mỗi ngày 1 lần. Hoặc hoa chuối 100g sấy khô tán thành bột, mỗi lần lấy 20-50g hòa đều với mật ong uống, mỗi ngày 3 lần. Hoặc hoa chuối 100g, mật ong 250g, hoa chuối sấy khô tán thành bột, mỗi lần lấy 30g hòa đều với mật ong uống, mỗi ngày 3 lần.
Cơn đau thắt ngực, hồi hộp trống ngực
Hoa chuối 250g, tim lợn 1 cái, hai thứ đem hầm chín, ăn trong ngày. Hoặc hoa chuối lượng vừa đủ đem đốt hoặc sao cháy rồi tán thành bột, mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần 6g với nước muối nhạt.
Nhịp tim nhanh
Hoa chuối 30g, tim lợn 1 quả. Đem hoa chuối sắc trong 30 phút lấy nước bỏ cái rồi cho tim lợn vào nấu chín, ăn trong ngày.
Ăn không tiêu, đầy trướng dâng lên cổ, nôn nấc
Hoa chuối 10g đem sắc với một lượng nước vừa phải trong khoảng 10 phút, sau đó lọc lấy nước, để nguội rồi hòa với 1 chén rượu nhỏ uống. Hoặc hoa chuối lượng vừa đủ sấy khô, tán thành bột, uống mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 6g với nước ấm.
Đau dạ dày
Hoa chuối, hoa trà ký sinh trên cây tiêu mỗi thứ 15g, sắc với một lượng nước vừa đủ trong khoảng 10 phút rồi lọc lấy nước uống. Hoặc hoa chuối 10g, gạo tẻ 30g, hai thứ đem nấu thành cháo ăn trong ngày.
Kiết lỵ
Hoa chuối 30g rửa sạch, nghiền nát rồi hãm với nước sôi uống, có thể pha thêm một chút mật ong.
Bế kinh
Hoa chuối 15g, hoa quế 5g, hoa hồng 10g, tất cả đem sấy khô, tán thành bột, mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần uống với rượu ngâm hoa cúc (hoàng tửu), nếu không có rượu hoa cúc thì có thể thay bằng rượu trắng.
Nhiều sữa sau sinh
Hoa chuối là một vị thuốc dân gian giúp bà bầu có nhiều sữa. Sinh con xong, chưa hết vui mừng thì mình gặp phải bao nhiêu lo lắng vì không đủ sữa cho con bú.
Một số món với hoa chuối
Đơn giản nhất là bạn có thể luộc hoa chuối sau khi đã sơ chế như ở trên. Sau đó pha nước chấm gồm chanh, tỏi, chút ớt vừa miệng, cho vào hoa chuối trộn đều rồi rắc lạc rang vào. Nếu thích có thể thêm thịt gà luộc xé nhỏ. Món này tương tự như nộm hoa chuối nhưng được nấu chín sẽ an toàn hơn cho sản phụ.
Với món hoa chuối hầm chân giò, bạn có thể thêm hạt sen vào nếu thích.
Từng ấy món với hoa chuối để thay đổi giúp cho mẹ vừa ngon miệng lại vừa nhiều sữa cho con. Vậy mẹ nào ít sữa thì hãy thử làm món vừa dân dã, vừa có lợi này nhé!
theo Khỏe & Đẹp

Trị bệnh đau dạ dày bằng hoa chuối

Thông thường, hoa chuối chủ yếu được biết đến với vai trò là một loại thực phẩm. Món nộm từ hoa chuối là một món ăn lạ miệng, được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, các bạn chưa biết hoa chuối còn có công dụng chữa bệnh hiệu quả và được sử dụng nhiều trong Đông y. Trong đó, những ai đang bị căn bệnh hành hạ thì đây là một gợi ý hay cho các bạn đấy. 
Trị bệnh đau dạ dày bằng hoa chuối

Hoa chuối giúp chữa bệnh đau dạ dày hiệu quả
Hoa chuối là một cụm hoa từ thân thật được mọc xuyên qua thân giả trên cây chuối. Cụm hoa gồm những lá bắc màu đỏ tía xếp úp lên nhau thành hình nón dài, ở kẽ mỗi lá bắc có khoảng 20 hoa xếp thành hai hang. Thông thường, chúng ta nhìn thấy hoa mọc ở các vị trí khác nhau như ở gốc, thân giữa và trên ngọn (là phổ biến nhất). Không phải ngẫu nhiên mà hoa cuối mọc ở các vị trí như vậy mà hoa ở gốc là hoa cái, ở giữa là hoa lưỡng tính, ở ngọn là hoa đực. Khi hoa lớn lên nhiều sẽ thành buồng chuối (gồm các quả). Người ta có thể cắt hoa chuối từ khi mới mọc hoặc đợi tới khi hoa không còn cho quả nữa thì hái làm món ăn và làm thuốc chữa bệnh (nếu biết).
Theo dược học cổ truyền, hoa chuối vị ngọt, tính lạnh, có công dụng hóa đàm nhuyễn kiên, bình can tiêu ứ, thông kinh hoạt lạc, thường được dung để chữa các chứng bệnh như ngực bụng đầy chướng, hay ợ chua, hoa mắt chóng mặt, rối loạn kinh nguyệt,…
Hoa chuối có tác dụng trị bệnh đau dạ dày
Như đã thông tin ở trên, hoa chuối trong Đông y được dùng để chữa được nhiều căn bệnh trong đó có bệnh đau dạ dày và các chứng bệnh có liên quan. Cách trị bệnh đau dạ dày bằng hoa chuối được áp dụng như sau:
Chữa đau dạ dày
Để giảm các cơn đau bụng và các triệu chứng khác do bệnh đau dạ dày gây ra, người bệnh có thể thực hiện theo 2 cách sau:
Cách 1: lấy hoa chuối kết hợp với hoa trà ký sinh trên cây tiêu với lượng bằng nhau, cho thêm nước vào đun sôi ttrong khoảng 10 phút rồi chắt lấy nước uống
Cách 2: nấu cháo hoa chuối với gạo tẻ ăn trong ngày.
Với các cách này, các bạn nên thực hiện liên tục 10 ngày/liệu trình cho đến khi khỏi bệnh.
Trị chứng ợ chua: sắc hoa chuối lấy nước uống liên tục trong khoảng 3 ngày sẽ hết.
Trị chứng ăn không tiêu, chướng bụng, đầy hơi: sau khi sắc nước hoa chuối, bạn chắt lấy nước để nguội rồi hòa thêm vào đó khoảng 1 chén rượu nhỏ để uống liên tục từ 3 – 5 ngày.
Trị bế kinh: các chị em bị bế kinh có thể sử dụng bài thuốc từ hoa chuối rất đơn giản mà cho hiệu quả cao. Bạn lấy hoa chuối và hoa hồng với lượng gần bằng nhau, thêm một chút hoa quế đem sấy khô, tán thành bột. Mỗi lần uống, bạn lấy một lượng nhỏ hòa với rượu trắng (nếu có rượu ngâm hoa cúc thì càng tốt) uống ngày lần.
Ngoài các công dụng trên, hoa chuối còn có tác dụng chữa chứng kiết lị và hỗ trợ điều trị chứng nhịp tim nhanh rất hiệu quả. Các bạn có thể tham khảo thêm các cách sử dụng hoa chuối để khắc phục khi gặp phải các triệu chứng này.

Những tác dụng tuyệt vời của hoa chuối

Hoa chuối cũng có đầy đủ các chất dinh dưỡng giống như quả, giúp chữa trị các bệnh táo bón, thiếu máu, chống viêm...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Hầu hết chúng ta đều thích ăn quả chuối vì ai cũng hiểu được những lợi ích sức khỏe của loại quả này.
Ngoài vị ngọt dễ ăn và thơm, chuối còn giàu nhiều loại vitamin và khoáng chất như kali, vitamin A, C và magie có thể cải thiện sức khỏe của chúng ta.
Chuối được biết đến để giúp thúc đẩy tâm trạng vui vẻ và cung cấp năng lượng. Không những thế, loại quả này còn cải thiện sức khỏe tim mạch.
Trong khi hầu hết chúng ta đều biết đến lợi ích sức khỏe của quả chuối mà không nhận ra một bộ phận khác trên cây chuối cũng rất tốt. Đó là hoa chuối.
Đúng như vậy, hoa chuối cũng chứa các chất dinh dưỡng như quả chuối.
Từ xa xưa, các thầy thuốc của nền y học cổ truyền Ấn Độ Ayuvedic đã coi hoa chuối là một loại thảo dược và dùng để điều trị các bệnh rối loạn.
Không những thế, hoa chuối còn có thể được chế biến như một món ăn như món nộm, salad hay luộc. Bạn cũng có thể xay nhuyễn hoa chuối và lọc lấy nước uống.
100%; font-family: 'Times New Roman', Georgia, serif; line-height: 24px;">Dưới đây là những tác dụng tuyệt vời khi ăn hoa chuối.
Chữa trị thiếu máu
Hoa chuối rất giàu chất sắt, khoáng chất chính giúp việc sản xuất các tế bào máu khỏe mạnh. Vì vậy, một bông hoa chuối có thể thúc đẩy việc sản xuất các tế bào máu đỏ, tức là chữa bệnh thiếu máu.
Điều trị kinh nguyệt không đều
Hoa chuối có thể giảm rối loạn kinh nguyệt như kinh nguyệt không đều, chảy máu nhiều, đau vùng chậu trong kỳ kinh.
Kích thích sữa
Một số chất dinh dưỡng được tìm thấy trong hoa chuối có thể kích thích các ống dẫn sữa ở bà mẹ mới sinh con. Vì vậy, muốn nhiều sữa, các mẹ hãy nhớ đến món ăn này.
Điều trị tiểu đường
Roman', Georgia, serif; line-height: 24px;">Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hoa chuối có khả năng hạ thấp đường huyết một cách đáng kể. Do đó, hãy thường xuyên ăn hoa chuối để hỗ trợ việc kiểm soát bệnh tiểu đường.
Cải thiện chức năng sinh sản
Do rất giàu dưỡng chất như sắt, canxi và đồng, hoa chuối có tác dụng tăng cường các bức tường của tử cung và ngăn ngừa nhiễm trùng tử cung, do đó cải thiện khả năng sinh sản.
Giảm tình trạng táo bón
Hoa chuối chứa nhiều chất xơ, nên có thể cải thiện nhu động ruột,.làm nó mềm và các chất thải có thể đi qua dễ dàng. Do đó làm giảm tình trạng táo bón.
Chống viêm
Hoa chuối được chứng minh có đặc tính kháng khuẩn và kháng viêm. Do đó, thành phần này của cây chuối có thể giảm các triệu chứng loét, đau khớp, nhiễm trùng nấm men…
* Theo Boldsky/Trí Thức Trẻ

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét