Thứ Bảy, 3 tháng 6, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 691

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                               Tin tức  Đông Tây 24 giờ ngày 2/6/2017

                                                  Thời sự Let's cà phê sáng 3/6/2017

                                                       Tin biển đông sáng 3/6/2017

                                                                    tin quân sự

                   Phá đường dây, công xưởng sản xuất ma túy khủng nhất VN, ông trùm đi siêu xe 25 tỷ

Cuộc sống xa hoa của trùm sản xuất ma túy lớn nhất VN

Thứ Sáu, ngày 02/06/2017 20:00 PM (GMT+7)

Từ nguồn lợi khổng lồ của việc sản xuất ma túy, Hiếu vung tay sắm siêu xe, biệt thự cung phụng cho bạn gái mặc sức tiêu pha.

Sau một thời gian theo dấu, cảnh sát đã triệt phá chuyên án sản xuất ma túy lớn nhất từ trước tới nay ở Việt Nam do Trần Ngọc Hiếu (còn gọi là Hoàng béo, 36 tuổi, quê phường Đông Xuân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cầm đầu.
Cuộc sống xa hoa của trùm sản xuất ma túy lớn nhất VN - 1
Ông trùm Hiếu đứng đầu chỉ đạo đường dây sản xuất ma túy với khối lượng khủng nhất Việt Nam từ trước tới nay. ảnh CA.
Trong quá trình theo dấu và bắt giữ, cảnh sát choáng với khối tài sản và cách tiêu xài như ông hoàng của ông trùm Hiếu và người tình.
Trốn trại, tổ chức sản xuất ma túy
Theo hồ sơ của công an, Hiếu tên thật là Văn Kính Dương. Trước đây bị phạt tù về tội tàng trữ ma túy. Khi đang thụ án 6 năm tù ở Thanh Hóa, Hiếu bỏ trốn.
Bị truy nã toàn quốc, kẻ trốn trại giam đã thay đổi danh tính, làm giả giấy tờ đổi tên thành Trần Ngọc Hiếu.
Vì đã từng dính vào việc mua bán cái chết trắng và biết nguồn lợi khổng lồ từ việc mua bán nên Hiếu tìm cách quay lại đường cũ. Lặn ngụp trong thế giới tội phạm, Hiếu nhanh chóng biết rõ việc mua bán qua nhiều tầng nấc vừa ít lợi vừa dễ bị bắt nên mày mò tìm cách sản xuất ma túy. Hiếu tìm đến anh họ Nguyễn Đức Kỳ Nam, người có bằng kỹ sư cơ khí, am hiểu về hóa chất nhờ giúp đỡ và đường dây sản xuất thuốc lắc và cung ứng cho thị trường ngầm ra đời.
Hiếu đã cắt cử người trông coi, giao dịch từ khâu mua nguyên liệu đến khâu tiêu thụ mà không trực tiếp nhúng tay vào đường dây của mình. Hiếu điều hành đường dây qua mạng xã hội, quản lý từ xa bằng hệ thống camera quan sát 24/24 giờ.
Cuộc sống xa hoa của trùm sản xuất ma túy lớn nhất VN - 2
Dưới trướng người này là cô bạn gái xinh đẹp và những cô gái khác làm nhiệm vụ giao dịch, bán ma túy. Ảnh CA
Đường dây vận hành trơn tru, thi thoảng ông trùm đến các xưởng sản xuất ma túy ở Khu biệt thự Phú Mỹ Hưng, ra Nha Trang, Đồng Nai để kiểm tra máy móc trước khi đưa vào sản xuất.
Đi siêu xe 25 tỉ, vung tiền, cặp với hot girl
Hiếu chỉ việc thu tiền nên thường khá rảnh rang. Từ nguồn lợi khổng lồ, Hiếu sống xa hoa trong các biệt thự, khu nhà ở cao cấp.
Cuộc sống xa hoa của trùm sản xuất ma túy lớn nhất VN - 3
Những siêu xe và biệt thự hạng sang mà đường dây này sử dụng phục vụ mục đích sản xuất kinh doanh ma túy. Ảnh: CA
Hiếu thường bay ra Bắc để chỉ đạo nhánh tiêu thụ ma túy ở Hà Nội và trên các chuyến bay, Hiếu chỉ biết ngồi ở khoang vé VIP.
Sở hữu xe sang, Hiếu la cà tại các khu ăn chơi sang trọng bậc nhất ở trung tâm Sài Gòn. Mỗi lần di chuyển, Hiếu chạy chiếc siêu xe 25 tỉ đồng hoặc chiếc “thường thường bậc trung” hơn 7 tỉ.
Dù có ba căn hộ cao cấp ở TP.HCM và Nha Trang nhưng Hiếu thuê căn biệt thự ở quận 1 cả trăm triệu đồng/tháng để ở.
Cặp kè bên cạnh Hiếu trong các khu ăn chơi là Vũ Hoàng Anh Ngọc, nhỏ hơn ông trùm 13 tuổi mà giới buôn bán hàng trắng gọi là Miu. Cô này ở quận 3, rơi vào tay ông trùm và thành trợ thủ trong đường dây tiêu thụ ma túy.
Ngọc ở một căn hộ VIP tại tòa nhà Parkson Hùng Vương, quận 5. Hiếu cũng sắm cho bạn gái chiếc Mercedes trên 2 tỉ và người này cũng chẳng biết làm gì, ngoài việc tiêu tiền ăn chơi và giao ma túy cho Hiếu.
Ngọc thường cất giữ ở nơi ở của mình 10.000-15.000 viên ma túy để tiện bán sỉ và lẻ. Tuy nhiên, cô này chỉ là một trong ba cô gái xinh đẹp dưới trướng của ông trùm.
Cuộc sống xa hoa của trùm sản xuất ma túy lớn nhất VN - 4
Một khối lượng ma túy đến đến hàng trăm kg đã bị phát hiện, thu giữ.
Khi phá rã băng nhóm sản xuất ma túy này, bước đầu cảnh sát thu giữ tổng cộng khoảng 500.000 viên thuốc lắc đã dập viên, gần 100 kg bột thuốc lắc… tổng giá trị hơn 200 tỉ đồng, 7 ô tô hạng sang, hơn 10 tỉ đồng tiền mặt. Cơ quan chức năng cũng kê biên, thu giữ của Hiếu và đồng phạm 7 ô tô sang, trong đó có 2 siêu xe, 3 căn hộ tại TP.HCM và Nha Trang (giá khoảng 15 tỉ đồng), 2 ha đất rẫy cao su, hồ tiêu dùng làm xưởng sản xuất ma túy tại xã Trà Cổ - Đồng Nai.
Khi nhận lệnh Phá chuyên án, công an tung 200 cảnh sát. Trong đó, Công an quận Bình Thạnh huy động 120 quân của 7 đội nghiệp vụ và công an của 13 phường cùng với 14 xe ô tô Mitsubishi mà UBND quận Bình Thạnh đã trang bị cho công an 20 phường trước đó.
Ngày 6-4, khi Phạm Bảo Quân đang chuẩn bị vận chuyển hàng về kho tại Khu biệt thự Phú Mỹ Hưng, quận 7 thì bị công an ập vào bắt quả tang. Cùng lúc, tại sân bay Tân Sơn Nhất, tổ trinh sát cũng đón bắt “ông trùm” Hiếu khi vừa xuống máy bay. Đồng thời cũng phát lệnh đồng loạt khám xét tại 13 điểm bao gồm xưởng sản xuất ma túy và nhà ở của các đối tượng có liên quan tại TPHCM, Đồng Nai, Nha Trang, Hà Nội bắt giữ các đối tượng còn lại. Đến khuya 7-4, công tác bắt, khám xét các đối tượng hoàn thành.
Tiết lộ bất ngờ về cuộc vây bắt xe chở 100 bánh heroin
Đại tá Nguyễn Đức Thính - người chỉ huy cuộc vây bắt chiếc xe Fortuner chở 100 bánh heroin tiết lộ tình tiết bất ngờ.
Theo Nguyễn Tân (Pháp luật TP.HCM

Phó Thủ tướng chỉ đạo truy bắt đối tượng sát hại cháu bé 14 tuổi ở TPHCM

Dân trí Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình vừa giao Bộ Công an và UBND TPHCM khẩn trương chỉ đạo các đơn vị chức năng điều tra, truy bắt đối tượng truy sát, chém chết cháu bé 14 tuổi ở chung cư Đỗ Văn Sửu (phường 10, quận 5) đêm 30/5.
 >> Camera ghi được hành vi truy sát thiếu niên 14 tuổi ở Sài Gòn


Hiện trường vụ án (Ảnh: Đình Thảo)
Hiện trường vụ án (Ảnh: Đình Thảo)

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi Bộ Công an và UBND TPHCM truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình- Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm về sự việc các đối tượng truy sát, chém chết cháu bé 14 tuổi và làm bị thương 2 người khác vào đêm 30/5 tại khu chung cư Đỗ Văn Sửu, phường 10, quận 5.
“Bộ Công an và UBND TPHCM khẩn trương chỉ đạo các đơn vị chức năng điều tra, truy bắt, sớm đưa đối tượng phạm tội ra xét xử nghiêm minh đúng pháp luật, góp phần răn đe, giáo dục phòng ngừa chung; đồng thời tăng cường các biện pháp phòng ngừa tội phạm, giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân”- văn bản nêu rõ ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng.
Trước đó, Công an quận 5 (TP HCM) trích xuất camera an ninh khu vực chung cư Đỗ Văn Sửu ghi được hình ảnh nhóm thanh niên truy sát, chém chết bé trai L.K.H. (SN 2003) và làm 2 người khác trọng thương.
Cảnh sát cũng làm việc với nhiều nhân chứng và người liên quan thì được biết đêm ngày 30/5 nhóm người ở chung cư Đỗ Văn Sửu nhậu tại vỉa hè, dưới chân cầu Chà Và (quận 5). Bất ngờ có một cô gái chạy đến kêu cứu, phía sau là nam thanh niên đuổi theo. Khi mọi người trong bàn nhậu đứng lên bênh vực cô gái, cãi vã với nam thanh niên nên hắn bỏ đi. Tuy nhiên một lúc sau, 6 người chở nhau trên 3 xe máy ập đến, cầm mã tấu xông vào chém loạn xạ.
Do bé trai chạy chậm, đến chân cầu thang thì vấp ngã nên bị tên này ra tay liên tiếp vào lưng, sườn dẫn tới tử vong sau đó. Người dân cho biết cậu bé vừa từ chung cư xuống gọi bố lên nhà nghỉ thì xảy ra chuyện.
Thông tin mới nhất cho biết Công an quận 5, TPHCM vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an TPHCM tiến hành bắt giữ 2 nghi can trong vụ truy sát. Bước đầu, công an xác định 2 nghi can bị bắt nói trên cùng ngụ quận 8, TPHCM nhưng chưa thông tin danh tính cụ thể do đang trong giai đoạn truy bắt những nghi can còn lại.
Thế Kha

Sắp cuối tuần rồi, sẵn sàng "bung lụa" với hàng loạt sự kiện "ngon bổ rẻ" ở Hà Nội, Sài Gòn thôi!

02-06-2017 15:52:41

Một loạt sự kiện vui chơi, hội chợ cực chất sẽ khiến cho giới trẻ hai miền không thể làm ngơ dịp cuối tuần này!

Hà Nội
Hội chợ Ecopark - Thiên đường đồ chơi giáo dục dành cho mẹ và bé
Trong 2 ngày cuối tuần này (3-4/6), Hội chợ Ecopark với chủ đề "Cho mẹ và cho con" với hơn 100 gian hàng phân phối các sản phẩm tiện dụng, đồ chơi cho bé đến từ các thương hiệu nổi tiếng chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng.
Sắp cuối tuần rồi, sẵn sàng bung lụa với hàng loạt sự kiện ngon bổ rẻ ở Hà Nội, Sài Gòn thôi! - Ảnh 1.
Không chỉ đem đến hàng trăm sản phẩm với giá ưu đãi từ 10 - 60%, hội chợ còn giúp các bố mẹ bỉm sữa hiểu về con hơn, cùng bé vui chơi, tăng sự gắn kết cũng như giúp bé phát triển tư duy và trí tuệ. Các bạn nhỏ chắc chắn sẽ vô cùng phấn khích khi được các phụ huynh đưa đến "thiên đường" vui chơi bổ ích này.
Hội sách cũ Hà Nội tháng 6/2017
Chào tháng 6, Hội sách cũ Hà Nội lại trở lại để các "mọt sách" được thỏa mãn trong không gian toàn sách là sách từ ngày 1 - 4/5, tại Hồ Văn, Văn Miếu, Quốc Tử Giám. Là không gian kết nối các độc giả yêu sách cũ và các nhà kinh doanh sách cũ ở Hà Nội như sách cũ Bạch Mai, Kim Mã, Thái Hà, Thiệu Hải, Phúc Cương, sách cũ quận Hai Bà Trưng... hội sách lần này sẽ đem đến cho bạn rất nhiều đầu sách hay, hiếm với trọng lượng lên đến 20 tấn và giá thì chao ôi yêu thương, chỉ từ 5k – 10k – 20k trở lên. Đừng bỏ lỡ!
Sắp cuối tuần rồi, sẵn sàng bung lụa với hàng loạt sự kiện ngon bổ rẻ ở Hà Nội, Sài Gòn thôi! - Ảnh 2.
Workshop - Những quy tắc vàng bảo vệ con khỏi xâm hại tình dục
 Cuối tuần này, một buổi trao đổi về những phương pháp giúp các phụ huynh bảo vệ con trẻ sẽ diễn ra với sự có mặt của các chuyên gia, những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn giáo dục và phòng chống xâm hại.
Sắp cuối tuần rồi, sẵn sàng bung lụa với hàng loạt sự kiện ngon bổ rẻ ở Hà Nội, Sài Gòn thôi! - Ảnh 3.
Đây là cơ hội tốt để các bậc phụ huynh nhận ra những sai lầm hay gặp phải trong cách giáo dục phòng chống xâm hại cho con cái, cũng như học hỏi các phương pháp đúng đắn để chỉ dạy bé cách tự mình đề phòng trước các nguy cơ xâm hại có thể xảy ra với mình. Chương trình bắt đầu từ 19 giờ đến 20 giờ 30 ngày 2/6, tại Sân khấu trung tâm, Phố sách 19/12, Quận Hoàn Kiếm. Chương trình hoàn toàn miễn phí.
"Người đẹp và quái vật"
Cuối tuần này, Trung tâm Văn hóa Pháp L’Espace (24 Tràng Tiền) sẽ lại đưa bạn đến với một tác phẩm điện ảnh kinh điển chưa bao giờ hết "hot": "Người đẹp và Quái vật" phiên bản người thật vô cùng công phu lộng lẫy, với diễn xuất tuyệt vời của bông hồng quyến rũ nước Pháp Léa Seydoux. Cuối tuần sẽ trôi qua nhẹ nhàng khi bạn đi cùng "người ấy" hoặc hội bạn thân đến và thưởng thức câu chuyện cổ tích quen thuộc này theo một cách lãng mạn và nhân văn đúng "kiểu Pháp". Phim được chiếu từ 15 giờ 30 đến 17 giờ 30, chủ nhật ngày 4/6.
Sắp cuối tuần rồi, sẵn sàng bung lụa với hàng loạt sự kiện ngon bổ rẻ ở Hà Nội, Sài Gòn thôi! - Ảnh 4.
TP. Hồ Chí Minh
Ra Mắt Nước Hoa 12 Cung Hoàng Đạo – 12 Zodiac Perfume
Hỡi các "con nghiện" mùi hương, cơ hội để nuông chiều bản thân theo một cách khác biệt nhất đã đến. Cuối tuần này, NauNau – thương hiệu mỹ phẩm Việt tuy "sinh sau đẻ muộn" nhưng khác biệt có tiếng sẽ giới thiệu bộ sưu tạo nước hoa 12 cung hoàng đạo – với sứ mệnh giúp bạn khoác lên mình một mùi hương tinh tế, đặc trưng riêng, nói lên đúng cá tính con người bạn dựa trên cảm hứng chiêm tinh.
Sắp cuối tuần rồi, sẵn sàng bung lụa với hàng loạt sự kiện ngon bổ rẻ ở Hà Nội, Sài Gòn thôi! - Ảnh 5.
Còn chờ gì nữa mà không ghi nhớ lại và đến để trải nghiệm miễn phí. Sự kiện ra mắt diễn ra trong hai ngày 3 - 4/6, từ 15 giờ đến 18 giờ, tại ngôi nhà quen thuộc của NauNau (Tầng 5, 42 Nguyễn Huệ, Q.1, HCM).
Outcast Farmers' Market
Tháng 6 này, phiên chợ của Outcast sẽ mang đến đủ thứ nông sản tươi ngon sạch, các món ăn nhà làm cực ngon cũng như các vật dụng trang trí nhà cửa! Nghe thôi đã thấy quá đã. Những gian hàng tuyệt nhất Sài Gòn sẽ hội tụ về đây và tất cả những gì bạn cần làm là chuẩn bị sức khỏe để đi khắp các gian hàng của hội chợ và khuân về ti tỉ thứ ngon bổ sạch. Hội chợ diễn ra tại 188/1 Nguyễn Văn Hưởng, Thảo Điền. Phí vào cổng chỉ có 20.000đ, tặng kèm nước suối hoặc bia Sài Gòn đỏ.
Sắp cuối tuần rồi, sẵn sàng bung lụa với hàng loạt sự kiện ngon bổ rẻ ở Hà Nội, Sài Gòn thôi! - Ảnh 6.
 Hello Weekend Market
Hội chợ mua sắm Hello Weekend Market sẽ trở lại vào cuối tuần này tại Sân vận động Hoa Lư (2 Đinh Tiên Hoàng, Đa Kao, Q. 1) với 100 gian hàng đầy ắp các món đồ đẹp, độc từ hàng trăm nhãn hiệu thời trang, phụ kiện, mỹ phẩm chất lượng. Bạn đã thấy đủ hoành tráng và hấp dẫn để từ bỏ giấc ngủ nướng cuối tuần chưa? Hội chợ diễn ra từ 2 - 4/6, vào cửa miễn phí.
Sắp cuối tuần rồi, sẵn sàng bung lụa với hàng loạt sự kiện ngon bổ rẻ ở Hà Nội, Sài Gòn thôi! - Ảnh 7.
 Triển lãm Quốc tế cà phê tại Việt Nam 
 Một triển lãm quốc tế về cà phê cực kỳ hiếm hoi! Đây sẽ là dịp để bạn không chỉ được thưởng thức các thương hiệu cà phê cực ngon, hoàn toàn miễn phí, mà bạn còn có cơ hội được gặp gỡ các nhà sáng lập, điều hành, buôn bán cà phê và cả các barista/patissier chuyên nghiệp của làng cà phê Việt. Với 520 gian hàng, 350 Công ty đến từ 14 quốc gia khác nhau, triển lãm cũng trưng bày rất nhiều các sản phẩm, máy móc, thiết bị độc đáo dùng cho pha chế trà và cà phê. Đừng bỏ lỡ, hỡi những tín đồ của cà phê và trà. Chương trình bắt đầu từ 1 - 3/6, tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm Sài Gòn SECC, 799 Nguyễn Văn Linh, Q. 7.
Sắp cuối tuần rồi, sẵn sàng bung lụa với hàng loạt sự kiện ngon bổ rẻ ở Hà Nội, Sài Gòn thôi! - Ảnh 8.
 Hồng Nhung / Theo Trí Thức Trẻ

Chung kết Champions League: Zidane và ngọn núi cuối cùng

Dân trí Nếu giành chiến thắng trước Juventus, lịch sử sẽ lưu danh HLV Zidane. Nhiều năm sau này, người ta sẽ nhắc tới rất nhiều về chiến tích bảo vệ chức vô địch Champions League của ông. Nhưng để làm được điều đó, ông phải vượt qua cửa ải vô cùng khó khăn, mang tên Juventus.

“Juventus luôn ở trong tim tôi”
HLV Zidane chỉ còn cách lịch sử đúng 90 phút. Nếu giành chiến thắng ở chung kết Champions League, Zidane sẽ được lưu danh lịch sử khi trở thành HLV đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Champions League (kể từ khi giải đấu này đổi tên năm 1992). Chắc chắn, nhiều năm sau này, người ta sẽ nhắc tới Zidane và mốc son chói lọi của ông.

Zidane từng có năm tháng đáng nhớ ở Juventus
Zidane từng có năm tháng đáng nhớ ở Juventus

Nhưng định mệnh thật trớ trêu. Cửa ải cuối cùng của Zizou trên hành trình đi vào lịch sử lại chính là đội bóng cũ Juventus. “Trận đấu này thật đặc biệt” - HLV trưởng của Real Madrid phát triển trước trận đấu.
Dù tuyên bố Real Madrid mới là “đội bóng cuộc đời” nhưng Zidane chưa bao giờ cho phép mình quên những ngày tháng ở Delle Alpi. Trước trận đấu này, ông khẳng định thêm điều đó: “Trong trái tim tôi luôn dành chỗ cho Juventus”
Đó là CLB lớn đầu tiên trong sự nghiệp của Zidane. Năm 1996, ông đã thoát ra khỏi “ao làng” Ligue 1 để tìm kiếm thử thách. Ông đã chọn nơi khắc nghiệt nhất để rèn luyện bản thân, đó là Serie A.
Có thực tế không thể phủ nhận, Juvenus là bệ phóng trong sự nghiệp của HLV Zidane (cả sự nghiệp cầu thủ lẫn huấn luyện). Ở đó, Zidane được tiếp xúc với bậc thày chiến thuật. Và Lippi là một trong số đó.
Người ta tin rằng HLV Lippi có tầm ảnh hưởng rất lớn, mang tính bước ngoặt cho Zizou. Ông đã “đặt” Zidane vào vị trí hộ công (sau này làm nên tên tuổi của cầu thủ này). Nên nhớ, huyền thoại người Pháp khởi nghiệp ở vị trí hộ công.
Ngay cả khi theo nghiệp HLV, triết lý của Zidane phần nào chịu ảnh hưởng bởi chất Italia. Dù không chủ trương chơi phòng ngự nhưng Real Madrid của Zidane rất lỳ lợm và kín kẽ, đặc biệt ở trận đấu lớn. Đặc biệt, đội bóng của Zidane là bậc thày phản công. Ở châu Âu, không đội bóng nào phản công hay hơn họ.
Có lẽ, Zidane càng trân trọng Juventus hơn (ngay cả khi thừa nhận từng bị ép sử dụng doping). Trận chiến đêm nay, ông sẽ vượt qua thử thách lớn nhất mùa giải. Đây là lúc người ta chờ đợi bản lĩnh, tài năng của Zidane.
Sinh ra để trở thành huyền thoại
Có những người sinh ra mang chân mệnh thiên tử. Zidane là một trong số đó. Họ cứ như “thỏi nam châm” hút hết vinh quang về mình. Trong sự nghiệp cầu thủ, Zidane chẳng thiếu thứ gì: Champions League, World Cup, Euro Cup, La Liga, Serie A…

Zidane sinh ra để chiến thắng
Zidane sinh ra để chiến thắng

Thậm chí, khi bước sang nghiệp HLV, Zidane tiếp tục giành được thành công lớn. Không bao lâu sau khi nhận được tấm bằng HLV chuyên nghiệp, Zizou vô địch Champions League (chỉ sau vài tháng dẫn dắt Real Madrid). Một năm sau, ông vô địch La Liga và đứng trước cơ hội trở thành HLV đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Champions League.
Thành công của Zidane tới quá nhanh, dấu ấn chiến thuật của ông không rõ ràng khiến nhiều người nghi ngờ Zizou là kẻ gặp may. Nhưng chẳng có kẻ gặp may nào lại…. may mắn thành công trong thời gian ngắn như vậy. Nên nhớ, “kẻ gặp may” Di Matteo từng bị sa thải ở Chelsea chỉ vài tháng sau khi vô địch Champions League.
Do đó, Zidane không thể “ngồi chung mâm” với Di Matteo. Thay vào đó, ông đang hướng tới đi vào ngôi đền huyền thoại cùng Brian Clough và Arrigo Sacchi (những HLV vô địch 2 cúp C1 liên tiếp).
Việc lọt vào chung kết Champions League tới 3 lần trong 4 năm (2 lần vô địch) cho thấy đây là kỷ nguyên thống trị thế giới của Real Madrid. Zidane không chỉ tiếp nối “công trình” của Ancelotti mà ông còn phát triển lên tầm cao hơn.
“Chân mệnh thiên tử” như Zidane chỉ cần đứng yên cũng đủ toát lên khí chất anh hùng, bất cứ ai cũng phải quy phục. Ngay cả kẻ kiêu ngạo như C.Ronaldo cũng gọi ông thày Zizou là “thiên tài trên băng ghế huấn luyện”. Trong khi đó, Lucas Vazquer mô tả HLV Zidane như “đại ca” gần gũi anh em trong phòng thay đồ. Bất cứ ai cũng sẵn sàng chiến đấu vì “vị đại ca” ấy.
Thế nhưng, nói vậy không có nghĩa phủ nhận dấu ấn chiến thuật của Zidane. Lối chơi của Zizou là sự tổng hòa của nhiều người thay trong sự nghiệp như Lippi, Mourinho, Ancelotti… Real Madrid có thể bay bổng nhưng khi ấy, họ thực dụng chẳng kém ai. Điều quan trọng, Zidane như thể có cây đũa thần, có thể điều khiển nhịp nhàng lối chơi của Los Blancos trong từng thời điểm.
Zidane gặp may ư? E rằng điều đó chỉ là sự lý giải miễn cưỡng. Nếu đi vào lịch sử, Zizou sẽ đập tan mọi sự nghi ngờ.
H.Long

Phnom Penh 'nóng' từng giờ khi đảng lớn xuống đường

02/06/2017 20:33 GMT+7
    TTO - Phóng viên Tiến Trình của Tuổi Trẻ đã có mặt tại Phnom Penh trong không khí thủ đô nước láng giềng nóng lên từng giờ khi hai đảng lớn nước này “tổng tuần hành” trong chiến dịch vận động tranh cử hội đồng xã, phường.
    Phnom Penh 'nóng' từng giờ khi đảng lớn xuống đường
    Hàng trăm ngàn người ủng hộ đảng Nhân dân Campuchia (CPP) tuần hành kéo dài hàng km ở thủ đô Phnom Penh - Ảnh: TIẾN TRÌNH
    Từ tờ mờ sáng, các ngã đường ở Phnom Penh đã đông đặc người cổ vũ ủng hộ Đảng Nhân dân Campuchia (CPP). Các sân khấu, điểm tiếp vận đã được dựng lên phục vụ cho cuộc tuần hành lớn của đảng cầm quyền.
    Không khí lễ hội tràn ngập thủ đô khi các điểm hòa nhạc cổ vũ cho CPP thu hút đông đảo người đến hưởng ứng.
    Mọi chú ý dồn về đường Samdech Techo Hun Sen khi CPP đăng ký lấy con đường này là điểm tập hợp những người ủng hộ tham gia tuần hành. Đoạn đường dài 9km ken cứng người từ khắp các quận của Phnom Penh.
    Mặc dù đảng CPP thông báo sẽ có 150.000 - 200.000 người ủng hộ họ tập trung tại đây. Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên Tuổi Trẻ, số người thực tế đông hơn rất nhiều.
    Sau khi để mất quá nhiều phiếu trong kỳ bầu cử nghị sỹ Quốc hội năm 2013 bởi đảng Cứu quốc Campuchia, mà phần nhiều cử tri bỏ phiếu cho đang đối lập là người trẻ, đảng CPP đang cho thấy sự thay đổi mạnh mẽ.
    Quan sát cuộc tuần hành, trên 80% người tham gia là người trẻ, những người sinh ra sau chiến tranh sinh tồn của đất nước Campuchia. Nhiều đảng viên trẻ của CNRP, trong đó có những người tiêu biểu của đảng, đã bỏ đảng này sang CPP là một tổn thất lớn cho CNRP. Trong khi đó, CPP đang “trẻ hóa” từ đảng viên đến cử tri ủng hộ.
    Với kinh nghiệm tổ chức những cuộc mit tinh, tuần hành lớn, đảng CPP dù tập hợp rất đông người ủng hộ nhưng vẫn giữ vững trật tự. Bởi những người đăng ký tham dự tuần hành đều có danh sách, được quản lý bởi hệ thống địa phương.
    Mặc khác, những lo ngại lại đổ dồn về khu vực Chùa Cũ (Wat Chas), thuộc quận Chroy Chongva’s, nơi buổi sáng đảng CNRP thông báo tụ tập 50.000 người ủng hộ để tổ chức hòa nhạc, trước khi tiến hành tuần hành quanh đường phố Phnom Penh vào buổi chiều.
    Người dân lo ngại vì tiền lệ, những lần đảng CNRP tụ hội lớn thường hay xảy ra va chạm giữa những người trong hàng ngũ ủng hộ CNPR với người dân. So với hôm qua (1-6), hôm nay rất nhiều cửa hiệu ở Phnom Penh đóng cửa.
    Theo quy định, sau đợt “tổng tuần hành” hôm nay, ngày mai (3-6), sẽ tiến hành lệnh giới nghiêm. Các đảng sẽ chấm dứt các hoạt động tranh cử để nhà chức trách tiến hành chuẩn bị cho việc tổ chức bầu cử.
    Phnom Penh 'nóng' từng giờ khi đảng lớn xuống đường
    Người ủng hộ Thủ tướng Hun Sen diễu hành trên đường phố - Ảnh: TIẾN TRÌNH
    Phnom Penh 'nóng' từng giờ khi đảng lớn xuống đường
    Sự có mặt của Thủ tướng Hun Sen thu hút rất nhiều người cổ vũ cho CPP xuống đường tuần hành - Ảnh: TIẾN TRÌNH
    Phnom Penh 'nóng' từng giờ khi đảng lớn xuống đường
    Đảng CPP dường như đang thay đổi diện mạo tươi trẻ khi thu hút rất đông người ủng hộ là người trẻ (vốn là thế mạnh của đảng đối lập) - Ảnh: TIẾN TRÌNH
    Phnom Penh 'nóng' từng giờ khi đảng lớn xuống đường
    Dàn hòa nhạc trên đường phố trong đoàn tuần hành của đảng CPP tạo nên sự tươi trẻ, thu hút sự chú ý của cử tri - Ảnh: TIẾN TRÌNH
    Phnom Penh 'nóng' từng giờ khi đảng lớn xuống đường
    Cô Thyso Vanntha, từng là gương mặt sáng giá của đảng CNRP đối lập, đã bỏ sang CPP. Sự có mặt của cô ở CPP cùng đội thanh thiếu niên do cô thành lập đã kéo người trẻ đến với đảng cầm quyền này rất đông. Đây cũng là một thất bại của đảng CNRP - Ảnh: TIẾN TRÌNH
    Phnom Penh 'nóng' từng giờ khi đảng lớn xuống đường
    Nhiều cử tri mang theo cả trẻ em tham gia tuần hành cùng đảng CPP - Ảnh: TIẾN TRÌNH
    Phnom Penh 'nóng' từng giờ khi đảng lớn xuống đường
    Trong khi đó, đảng CNRP đối lập do vận động kinh phí ít, chỉ tổ chức cho gần 50.000 người ủng hộ tuần hành. Phần lớn người tham gia CRNP đều là người nghèo và trung lưu. Họ tự bỏ tiền túi đi cổ vũ cho đảng - Ảnh: TIẾN TRÌNH
    Phnom Penh 'nóng' từng giờ khi đảng lớn xuống đường
    Một nhóm cổ vũ cho đảng CNRP đối lập - Ảnh: TIẾN TRÌNH
    Phnom Penh 'nóng' từng giờ khi đảng lớn xuống đường
    Những người ủng hộ đảng CNRP tụ tập bên kia sông để đi vào tung tâm Phnom Penh, gây cảnh ùn tắc - Ảnh: TIẾN TRÌNH
    Phnom Penh 'nóng' từng giờ khi đảng lớn xuống đường
    Ông Kem Sokha, chủ tịch đảng CNRP, cổ súy tinh thần người ủng hộ đảng trong cuộc tuần hành chiều 2-6 - Ảnh: TIẾN TRÌNH
    TIẾN TRÌNH (từ Phnom Penh)

    Nghệ sĩ Xuân Hương đề nghị công an xử lý Trang Trần

    02/06/2017 21:19 GMT+7
      TTO - Cho rằng nick facebook Trang Trần có lời lẽ xúc phạm mình trên facebook và phát trực tiếp (livestream) cho nhiều người xem nên nghệ sĩ Xuân Hương đã mời luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho mình và yêu cầu công an vào cuộc.
      Theo đơn tố cáo của bà Lê Xuân Hương (tên đầy đủ là Lê Xuân Hương, ngụ P.11, Q.Phú Nhuận) gửi PC45 Công an TP.HCM, vào ngày 27-5-2017 thông qua tin báo trên facebook bà được biết cô Trang Trần (từng làm người mẫu, hiện kinh doanh ngành hàng ăn uống bún đậu tại Q.1 TP.HCM) đã phát trực tiếp trên facebook để chửi bới và lăng mạ bà.
      Lý do Trang Trần chửi nghệ sĩ Xuân Hương là bởi đã có một tài khoản facebook với hình đại diện rất giống với hình đại diện trên facebook của bà đã bình luận nói Trang Trần vô văn hóa.
      Nghệ sĩ Xuân Hương cho biết cho đến thời điểm được tin báo bị Trang Trần chửi, bà cũng không biết Trang Trần là ai và bà hoàn toàn không vào facebook cá nhân của Trang Trần để bình luận.
      Nghệ sĩ Xuân Hương cũng mời thừa phát lại lập vi bằng nhật ký hoạt động trên trang facebook của mình để khẳng định mình không hề vào facebook cũng như không có bất kể bình luận nào trên trang facebook của Trang Trần.
      Cho rằng việc Trang Trần xúc phạm mình là nghiêm trọng, đồng thời ảnh hưởng lớn đến hình ảnh, thanh danh cũng như công việc khiến bà mất ăn mất ngủ, nên nghệ sĩ Xuân Hương đề nghị PC45 Công an TP.HCM vào cuộc điều tra làm rõ ai là người đã tạo nên tài khoản giả mạo tài khoản của bà rồi vào bình luận trên trang facebook của Trang Trần dẫn đến việc cô này nhục mạ bà.
      Đồng thời đơn tố cáo cũng đề nghị cơ quan công an điều tra và xử lý hành vi làm nhục nghệ sĩ Xuân Hương của Trang Trần theo quy định của pháp luật.
      Ngoài ra, bà Xuân Hương cũng yêu cầu cơ quan chức năng rút, xóa toàn bộ những clip đang được chia sẻ trên mạng xã hội và mạng internet nhằm bảo vệ danh dự uy tín và nhân phẩm cho bà.
      Trước đó, Trang Trần (Trần Thị Trang) từng bị TAND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội xử 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo vì hành vi chống người thi hành công vụ.
      H.ĐIỆP

      Bốn ông cháu chết đuối: Nỗi đau xé lòng bên bến Đồn

      02/06/2017 20:45 GMT+7
        TTO - Chiều 2-6, cả xóm nhỏ ở thôn Phú Mỹ, xã Tây Phú, huyện Tây Sơn, Bình Định chìm trong đau thương trước sự ra đi của ông Văn Tấn Lãnh (68 tuổi) và ba đứa cháu ngoại. 
        Bốn ông cháu chết đuối: Nỗi đau xé lòng bên bến Đồn
        Khu vực bến Đồn, nơi bốn ông cháu chết đuối thương tâm - Ảnh: THÁI THỊNH
        Đưa đàn bò ra sông tắm mát, ông ngoại và ba cháu nhỏ đã chết đuối trên bến Đồn, nơi dòng sông Kút chảy qua thôn Phú Mỹ trưa 2-6.
        Đó là hai chị em ruột Nguyễn Thị Phương Thanh (14 tuổi) và Nguyễn Thị Tuyết Băng (12 tuổi, ở gần nhà ông Lãnh) và em con bạn dì là Trần Anh Tuấn (8 tuổi, ở thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn) về nhà ngoại nghỉ hè.
        Trong căn nhà xập xệ, bên chiếc bàn thờ hai con nhỏ, anh Nguyễn Thanh Phương, ba của hai em Thanh, Băng như chết lặng, đôi mắt cứ nhìn về phía góc nhà nơi có hai chiếc cặp, chồng sách vở trên chiếc bàn gỗ cũ mà hai đứa con gái mới kết thúc năm học xong, vừa sắp xếp ngay ngắn.
        Chị Văn Thị Hoa, mẹ hai cháu và là con gái ông Lãnh, ngất lên ngất xuống vì cùng lúc mất đi người cha lẫn hai đứa con.
        Anh Phương kể sáng 2-6, nghỉ hè nên Tuấn được cha mẹ cho về thăm ngoại, thăm dì và chơi với hai chị. Khoảng 10h cùng ngày, ông Lãnh lùa bò ra bến Đồn tắm mát cho bò, cả ba cháu đi theo.
        Đến khoảng 11h, thấy đàn bò tự trở về nhà và chờ hoài không thấy bốn ông cháu đâu nên người nhà đã thấy lạ. Sau đó một người hàng xóm làm rẫy bên kia sông về nhà cũng nói chỉ thấy đàn bò dưới sông mà không thấy người.
        Bốn ông cháu chết đuối: Nỗi đau xé lòng bên bến Đồn
        Sông Kút (thôn Phú Mỹ, xã Tây Phú, huyện Tây Sơn), nơi bốn ông cháu chết đuối thương tâm - Ảnh: THÁI THỊNH
        "Nghe thế, cả nhà tá hỏa chạy ra bến Đồn, ngụp lặn tìm kiếm và chết điếng khi phát hiện thi thể ông ngoại và ba cháu dưới sông…” - anh Phương kể trong tiếng nấc.
        Gần đó, nhà ông Lãnh cũng đầy đau thương trong tiếng kèn bát âm não nuột… Riêng cháu Tuấn đã được gia đình đưa về thị trấn Phú Phong để lo hậu sự.
        Có mặt tại gia đình các nạn nhân, ông Bùi Văn Mỹ - phó chủ tịch UBND huyện Tây Sơn - đã chia sẻ, động viên người thân của họ vượt qua đau thương, mất mát.
        Ông Mỹ cho hay mùa này sông Kút cạn, bến Đồn là nơi người dân địa phương thường hay đưa bò ra tắm vào mùa nắng nóng. Tuy nhiên, bên cạnh những mô đất cạn, lòng sông vẫn có những vị trí sâu, rất nguy hiểm.
        THÁI THỊNH - DUY THANH

        Xử nghiêm tài xế và đơn vị quản lý xe buýt chạy trên vỉa hè

        02/06/2017 21:47

        Ngày 2-6, Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng TP HCM (gọi tắt là Trung tâm) cho biết đã tiếp nhận vụ việc xe buýt chạy trên vỉa hè và đang làm việc với các đơn vị liên quan.

        Chiếc xe buýt chạy trên vỉa hè thuộc tuyến xe số 38 (lộ trình KDC Tân Quy - Đầm Sen) do Công ty CP Xe khách Sài Gòn (SaigonBus) đảm nhận và đã ký hợp đồng với Trung tâm. Căn cứ theo hợp đồng này, Trung tâm sẽ xử lý theo mức độ vi phạm. Còn đối với lỗi vi phạm theo Luật Giao thông đường bộ, Trung tâm sẽ làm việc với Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an TP HCM xử phạt theo quy định. Cũng theo Trung tâm này, tài xế xe buýt khi cho phương tiện lưu thông lên vỉa hè là vi phạm rất nghiêm trọng, hướng xử lý trước mắt là đình chỉ công việc của tài xế và có thể cấm tham gia hoạt động trên toàn bộ hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt tại TP HCM.
        Xử nghiêm tài xế và đơn vị quản lý xe buýt chạy trên vỉa hè - Ảnh 1.
        Chiếc xe buýt tuyến số 38 lưu thông bạt mạng trên vỉa hè đường Nguyễn Thị Minh Khai. (Ảnh từ Facebook B.T.N)
        Trước đó, đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội ghi lại hình ảnh một chiếc xe buýt số hiệu 38 lưu thông bạt mạng lên vỉa hè đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1, TP HCM) trước sự bất bình của nhiều người chứng kiến. Cụ thể, tài khoản Facebook B.T.N đăng tải đoạn clip ghi lại cảnh một chiếc xe buýt chạy lên vỉa hè khi đang chở khách. Theo lời kể của tác giả clip trên, đoạn video quay ngày 1-6 tại đường Nguyễn Thị Minh Khai (đoạn gần giao lộ Nguyễn Thị Minh Khai - Cách Mạng Tháng Tám, quận 1, TP HCM). Thời điểm đó, xe rất đông khi dừng đèn đỏ thì bất ngờ chiếc xe buýt tuyến số 38 mang BKS 51B-225.01 đã leo lên vỉa hè trong sự hốt hoảng của nhiều người.
        Tin-ảnh: G.Minh

        4 học sinh bị chết đuối ở hồ nước công ty cà phê

        02/06/2017 22:52 GMT+7
          TTO - Theo thông tin ban đầu, sự việc được phát hiện lúc 17h30 chiều 2-6, tại hồ C3 của Công ty Cà phê Ia Sao II, xã Tân Lập, huyện Ia Grai, Gia Lai.
          4 nạn nhân tử vong đều là học sinh tiểu học, gồm Nguyễn Lê Hải Yến (học lớp 5), Đỗ Ngọc Thuận (SN 2012), Nguyễn Thị Hảo (học lớp 4), đều là học sinh Trường tiểu học Tân Lập và Tống Thị Quỳnh Hương lớp 3 (chưa rõ trường học).
          Vào thời điểm trên, một số người dân địa phương nghe tiếng em Tống Thị Anh Thư (SN 2013, em của em Quỳnh Hương) kêu cứu gần khu vực hồ C3 liền chạy tới xem, tuy nhiên cả 4 em đã chìm dưới nước.
          Ngay sau đó, người dân đã báo lực lượng chức năng để được hỗ trợ.
          Đến 18h30, Công an huyện Ia Grai cho biết đã vớt được thi thể 4 học sinh (3 em ở xã Ia Sao, 1 em ở xã Ia Yok).
          19h30, có mặt tại nhà nạn nhân Nguyễn Thị Hảo (thôn Tân Lập), ông Lê Ngọc Quý - phó chủ tịch UBND huyện Ia Grai - cho biết ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo huyện và các cơ quan, đoàn thể đã đến các nhà nạn nhân để thăm hỏi động viên.
          Huyện đã trích kinh phí hỗ trợ gia đình mỗi em tử vong 5 triệu đồng để lo hậu sự. Các cơ quan khác cũng tiếp tục hỗ trợ gia đình các nạn nhân.
          Có mặt tại hiện trường, Thượng tá Dương Anh Tuấn - phó trưởng Công an huyện Ia Grai - cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng công an đã có mặt để điều tra vụ việc. Hiện thi thể các em đã được bàn giao cho gia đình.
          Trước đó, ngày 29-3, một nhóm 5 học sinh Trường THCS Chu Văn An (xã Ia O, huyện Ia Grai) rủ nhau đi tắm sông Sê San sau đó bị đuối nước khiến 4 em tử vong.
          THÁI BÁ DŨNG

          Cá tầm đen óng, nặng hơn 100kg từ Nga "bay" về Hà Nội

          Thứ Sáu, ngày 02/06/2017 18:28 PM (GMT+7)
           

          Con cá tầm màu đen dài 2m vừa được đưa từ Nga về Hà Nội để phục vụ thực khách.

          Cá tầm đen óng, nặng hơn 100kg từ Nga "bay" về Hà Nội - 1
          Cá tầm màu đen nặng 101kg đưa về Hà Nội
          Sáng 2/6, con cá tầm “khủng” được vận chuyển bằng đường hàng không từ nước Nga về sân bay Nội Bài (Hà Nội).
          Anh Nguyễn Hồng Thái, chủ nhà hàng ở quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, qua thương lái, anh đã săn được con cá tầm màu đen dài 2m, nặng 101kg. Anh Thái từ chối tiết lộ giá mua con cá tầm, nhưng theo anh giá bán cá tầm tại Hà Nội sẽ rơi vào khoảng hơn 800.000 đồng/kg (thịt cá tươi).
          “Trưa 2/6, con cá tầm được thịt để phục vụ thực khách. Ngay sau khi thịt cá, đã có hơn chục khách đến đặt hàng”, anh Thái nói.
          Anh Thái cho biết thêm, vào đầu mùa hè  ở nước Nga, cá tầm thường di cư vào sông hay về phía bờ của các hồ nước ngọt thành các bầy lớn để đẻ trứng. Do vậy, ngư dân thỉnh thoảng vẫn đánh bắt được những con cá tầm kích cỡ lớn.
          Theo GS.TS Mai Đình Yên, chuyên gia nghiên cứu đầu ngành về các loài cá, cá tầm có nguồn gốc tại các vùng nước châu Âu, châu Á và Bắc Mỹ. Cá tầm có kích thước dài khoảng 2,5m và một số loài có thể còn to lớn hơn.
          Tại Việt Nam, ở khu vực Thác Bạc (Sa Pa, Lào Cai); Đạt Lạt, người dân cũng nuôi cá tầm, tuy nhiên, cân nặng của cá tầm chỉ đạt hơn 10kg, chưa từng xuất hiện cá tầm vài chục kg. Cá tầm ăn ở tầng đáy, ăn các loài động vật giáp xác và cá nhỏ.
          Cá tầm đen óng, nặng hơn 100kg từ Nga "bay" về Hà Nội - 2
           Đầu con cá tầm, miệng cá khá lớn
          Cá tầm đen óng, nặng hơn 100kg từ Nga "bay" về Hà Nội - 3
           Cá tầm thường sống ở khu vực nước lạnh.  Vây của cá tầm
          Cá tầm đen óng, nặng hơn 100kg từ Nga "bay" về Hà Nội - 4
          Cá tầm ăn ở tầng đáy, ăn các loài động vật giáp xác và cá nhỏ . Đuôi của cá tầm
          Cá tầm đen óng, nặng hơn 100kg từ Nga "bay" về Hà Nội - 5
          Con cá tầm có chiều dài 2m.
          Cá tầm đen óng, nặng hơn 100kg từ Nga "bay" về Hà Nội - 6
          Trưa 2/6, con cá tầm được đem thịt phục vụ thực khách
          Cá vàng óng ánh ở Nghệ An: Chủ nhân “đứt ruột” bán cá giá bèo
          7 ngày mệt mỏi canh giữ cá, con cá chết khiến anh Sử quyết định bán với giá bèo.
          Theo Nguyễn Đức (Dân Việt)

          Cướp casino, nổ súng ở Philippines: Ít nhất 36 thi thể chết ngạt tại hiện trường

          Thi Anh |
          Cướp casino, nổ súng ở Philippines: Ít nhất 36 thi thể chết ngạt tại hiện trường

          Hầu hết các nạn nhân đều là phụ nữ và thi thể được phát hiện trong phòng tắm, cảnh sát Philippines cho hay.



          36 thi thể đã được phát hiện tại khu nghỉ dưỡng phức hợp Resorts World Manila sau khi một vụ nổ súng diễn ra tại đó vào rạng sáng ngày 2/6, CNN dẫn nguồn tin cảnh sát Philippines cho hay.
          Cướp casino, nổ súng ở Philippines: Ít nhất 36 thi thể chết ngạt tại hiện trường - Ảnh 1.
          Khu nghỉ dưỡng Resorts World Manila nằm gần sân bay quốc tế Ninoy Aquino.
          Theo sĩ quan cảnh sát Tomas Apolinario thuộc sở cảnh sát miền Nam Philippines, nhiều khả năng các nạn nhân đã tử vong do bị ngạt, chứ không phải trúng đạn: "Hầu hết các nạn nhân đều là phụ nữ và thi thể được phát hiện trong phòng tắm".
          Trong khi đó, giám đốc văn phòng cảnh sát khu vực thủ đô Oscar Albayalde cho hay: Tất cả các thi thể đều được tìm thấy ở khu vực casino của khu nghỉ dưỡng, nơi được trải thảm dày và toàn bộ cửa sổ đều bị khóa.
          Cướp casino, nổ súng ở Philippines: Ít nhất 36 thi thể chết ngạt tại hiện trường - Ảnh 2.
          Lực lượng cứu hỏa đã phải phá vỡ kính cửa sổ. Ảnh: CNN
          Giới chức Philippines cho biết: Ít nhất 54 người đã bị thương, có những trường hợp rất nghiêm trọng, khi họ tìm cách chạy trốn khỏi vụ nổ súng.
          Cướp casino, nổ súng ở Philippines: Ít nhất 36 thi thể chết ngạt tại hiện trường - Ảnh 3.
          Ít nhất 54 người bị thương trong vụ nổ súng. Ảnh: CNN
          "Ngay cả nhân viên an ninh cũng hoảng loạn. Có lẽ bởi (nghi phạm) có súng, họ không thể đối phó được nên đã ưu tiên mạng sống và sự an toàn", Jeff Santos, nhân viên của Resorts World Manila chia sẻ trên một chương trình phát thanh.
          Làn khói dày đặc do nghi phạm châm lửa đốt bàn ghế trong casino đã gây cản trở cho quá trình tìm kiếm của cảnh sát.
          Cướp casino, nổ súng ở Philippines: Ít nhất 36 thi thể chết ngạt tại hiện trường - Ảnh 4.
          Khói bốc lên từ casino. Ảnh: CNN
          Mặc dù Philippines đang phải nỗ lực khống chế tình hình giao tranh với phiến quân ở miền Nam, cảnh sát vẫn loại trừ khả năng khủng bố. Thủ phạm vụ tấn công đã tự vẫn. Cảnh sát biết, tay súng cao, da tái và nói tiếng Anh.
          Cướp casino, nổ súng ở Philippines: Ít nhất 36 thi thể chết ngạt tại hiện trường - Ảnh 5.
          Hình ảnh nghi phạm có vũ trang được cảnh sát công bố. Ảnh: Cảnh sát Philippines
          "Chúng tôi đang điều tra theo góc độ trộm cướp bởi nghi phạm không làm ai bị thương và đi thẳng vào phòng đựng chip của casino. Anh ta đỗ xe ở tầng hai và lao vào casino, bắn trúng màn hình tivi lớn và đổ xăng lên một chiếc bàn rồi châm lửa đốt", ông Albayalde nói.
          Nhân viên tại phòng cấp cứu cũng xác nhận, các bệnh nhân được đưa tới có dấu hiệu ngạt khí và chấn thương nhưng không ai bị trúng đan.
          theo Trí Thức Trẻ

          Xuất hiện công văn giả mạo đấu giá ô tô vụ án Dũng “mặt sắt”

          Dân trí Sáng nay (2/6), Bộ Tài chính phát thông báo cho hay, trong thời gian gần đây, trong giới kinh doanh, buôn bán xe ô tô lan truyền hai văn bản được cho là của Bộ Tài chính và của Cục Quản lý công sản (QLCS) với nội dung “Bán đấu giá xe ô tô vi phạm pháp luật” và “Xử lý xe ô tô tịch thu trong vụ án Hà Tuấn Dũng (Quảng Ninh)”.
           >> Chuyên án "Dũng mặt sắt": Sung công hàng chục siêu xe

          Cụ thể, tại văn bản giả mạo Bộ Tài chính ghi số 3156 ngày 8/11/2016 có nội dung: “Kính gửi Cục quản lý Công sản. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ (Văn bản số 6068/VPCP-VI ngày 29/10/2016) về việc xử lý số xe ô tô tịch thu trong vụ án Hà Tuấn Dũng (Quảng Ninh).
          “Bộ Tài chính giao cho Cục quản lý Công sản chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn thiện hồ sơ, tổ chức bán đấu giá số xe ô tô tịch thu còn lại trọng vụ án buôn lậu và vận chuyển hàng hóa trái phép qua biên giới xảy ra tại Quảng Ninh do Hà Tuấn Dũng (Dũng “mặt sắt”) cầm đầu theo đúng quy định của pháp luật về bán đấu giá tài sản.
          “Thời gian hoàn thành báo cáo Bộ trưởng trước ngày 28/01/2017. Bộ Tài chính yêu cầu Cục quản lý Công sản tổ chức thực hiện”.
          Văn bản giả mạo công văn của Bộ Tài chính
          Văn bản giả mạo công văn của Bộ Tài chính
          Tiếp đến, một văn bản giả mạo Cục quản lý Công sản khác tiếp tục được đưa ra, ghi số 971 ngày 8/5/2017.
          Văn bản này có nội dung: “Kính gửi Bộ Tài chính. Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Tài chính (Văn bản số 1176/BTC-QLC ngày 16/4/2017) về việc giao cho Cục quản lý Công sản - Bộ Tài chính chủ trì phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ tổ chức bán đấu giá tài sản tịch thu là xe ô tô trong vụ án “Dũng mặt sắt” Quảng Ninh, Cục quản lý Công sản xin báo cáo như sau:
          “Cục quản lý Công sản đã chủ trì với các cơ quan liên quan (Tổng cục Thi hành án Bộ Tư pháp, Tổng cục VIII Bộ Công an, Tổng cục Hải quan, Tổng cục giá, UBN tỉnh Quảng Ninh) xác định giá trị, chất lượng còn lại gồm 181 xe ô tô giá trị còn lại là 128.310.015.000đ (Một trăm hai tám tỷ, ba trăm mười triệu, không trăm mười lăm nghìn đồng).
          “Tổng số xe ô tô 181 chiếc đã được chia thành 03 lô, trong đó có 02 lô mỗi lô 60 chiếc, 01 lô 61 chiếc, giá trị mỗi lô trên 42 tỷ đồng. Đến nay các thủ tục, hồ sơ đã cơ bản hoàn thành. Cục quản lý Công sản đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan tổ chức bán đấu giá số tài sản tịch thu là lô xe ô tô trong vụ án “Dũng mặt sắt” nêu trên theo đúng quy định”.
          Văn bản giả mạo công văn của Cục quản lý Công sản
          Văn bản giả mạo công văn của Cục quản lý Công sản
          Trước những thông tin, Bộ Tài chính khẳng định Bộ Tài chính và Cục quản lý Công sản không có bất kỳ văn bản nào có nội dung nêu trên.
          “Hai văn bản trên là giả mạo”, thông báo của Bộ Tài chính nhấn mạnh. Điều đáng nói là trong hai văn bản giả mạo nêu trên, kẻ làm giả văn bản đã phạm nhiều lỗi chính tả rất ngô nghê và viết sai cả tên cơ quan tổ chức.
          Trước đó, ngày 23/5/2017 Tổng cục Hải quan cũng đã phát hiện một văn bản giả mạo danh nghĩa Tổng cục Hải quan xác nhận thu tiền để mua xe ô tô và xe gắn máy mới thanh lý.
          “Rất có khả năng những đối tượng làm giả văn bản của Bộ Tài chính, Cục quản lý Công sản, Tổng cục Hải quan là nhằm mục đích lừa đảo các cá nhân, doanh nghiệp thông qua hình thức kêu gọi góp vốn. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ”, đại diện Bộ Tài chính nhận định.
          Bích Diệp

          Uber và Grab đang 'triệt hạ' nhau


          Ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô cho biết xe Uber, Grab tung chiêu miễn phí giá dịch vụ khiến các doanh nghiệp taxi truyền thống đứng trên bờ vực phá sản.
          Chiều 2/6, phát biểu tại buổi tọa đàm Đổi mới quản lý kinh doanh vận tải hành khách do báo Giao thông tổ chức, ông Nguyễn Văn Thanh cho biết không nên cấm Uber, Grab mà hãy hướng loại hình vận tải này hoạt động một cách hợp lý.
          Theo ông Thanh, taxi công nghệ không phải là taxi nhưng thực sự nó hoạt động theo mô hình taxi. Phải thừa nhận rằng hợp đồng của loại hình vận tải này rất văn mình, công khai, minh bạch.
          Uber và Grab vào Việt Nam hình thành nên một loại hình vận tải mới. Theo thống kê, tại TP.HCM hiện số lượng Uber, Grap gấp đôi taxi truyền thống. Các doanh nghiệp taxi truyền thống có dấu hiệu phá sản vì Uber, Grab.
          Uber va Grab dang 'triet ha' nhau hinh anh 1
          Uber, Grab đang "triệt hạ" nhau nhưng khiến các doanh nghiệp taxi truyền thống đứng trên bờ vực phá sản.
          “Thực tế cho thấy Uber và Grab đang cạnh tranh quyết liệt để triệt hạ nhau. Nhưng việc họ cạnh tranh về giá, chất lượng dịch vụ gây sức ép đẩy taxi truyền thống vào con đường phá sản”, ông Thanh nói.
          Nhiều doanh nghiệp taxi truyền thống “tố” Grab, Uber trốn thuế, đóng thuế thấp nên mạnh tay giảm giá, khuyến mại, dẫn đến việc cạnh tranh bất bình đẳng. Thậm chí cùng một tuyến đường nhưng hai hãng này giảm giá 60-70% so với taxi truyền thống.
          “Bộ Tài chính cần thanh tra việc nộp thuế của Uber, Grab trong những năm qua”, ông Thanh khẳng định.
          Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết dù là bất cứ loại hình vận tải nào thì việc đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân phải đặt lên đầu tiên.
          Thứ trưởng Thọ cho rằng taxi truyền thống đóng góp rất nhiều cho xã hội trong thời kỳ quá độ. Trong thời đại công nghệ thông tin, loại hình này phải đổi mới để phát triển.
          Bộ GTVT đang tính tới việc phối hợp với Bộ Tài chính để quản lý hiệu quả hơn. Không chỉ Uber, Grab mà tất cả loại xe ứng dụng công nghệ đều phải đăng ký kinh doanh.
          Hiệp hội Taxi Hà Nội cũng vừa có văn bản gửi Cục Xúc tiến thương mại kiến nghị xử lý Grab, Uber khuyến mại tràn lan, vi phạm luật cạnh tranh. Hiệp hội này cho rằng sự bùng nổ của Uber, Grab làm phá vỡ quy hoạch phát triển vận tải hành khách công cộng bằng taxi mà nhiều địa phương xây dựng.

          Bộ Giao thông sẽ quản lý chặt Uber, Grab

          Bộ Giao thông - Vận tải vừa yêu cầu thanh tra giao thông TP HCM và Hà Nội tăng cường quản lý xe hợp đồng điện tử theo mô hình Uber, Grab.
          Văn Chương

          Chuyển nhượng hè 2017: Xem MU–Mourinho "đốt" 400 triệu bảng

          Thứ Bảy, ngày 03/06/2017 00:07 AM (GMT+7)

          MU đã chính thức có vé tham dự Champions League mùa tới và đây là động lực rất lớn để HLV Mourinho mang về sân Old Trafford những bản hợp đồng bom tấn.

          Jose Mourinho đã có mùa giải đầu tiên vô cùng thành công với MU. Ông giúp đội bóng giành được 3 danh hiệu Siêu cúp Anh, cúp Liên đoàn Anh và Europa League. Không những vậy, điều quan trọng nhất là “Quỷ đỏ” có chiếc vé vào thẳng vòng bảng Champions Leagua mùa tới. Đây sẽ là bước đệm vô cùng lớn để Mourinho nâng cấp triệt để đội bóng.
          Chuyển nhượng hè 2017: Xem MU–Mourinho "đốt" 400 triệu bảng - 1
          Mourinho được "bơm" 400 triệu bảng mua sắm
          MU đang có tất cả mọi điều kiện tốt nhất để bước vào phiên chợ hè. Theo chuyên gia chuyển nhượng thể thao Guillem Balague của Sky Sports tiết lộ, phó chủ tịch điều hành Ed Woodward sẵn sàng cung cấp cho Mourinho 400 triệu bảng để mang về sân Old Trafford những tân binh ưng ý nhất.
          Có nhiều lý do để tin rằng con số này nằm trong khả năng giải ngân của MU. “Quỷ đỏ” là đội bóng có doanh thu cao nhất thế giới trong mùa giải 2015/16 với 515,3 triệu bảng (nguồn từ Deloitte Football). Số tiền này chắc chắn sẽ tăng vọt sau khi MU đã trở lại Champions League, đáp ứng đúng yêu cầu từ nhà tài trợ Adidas.
          Bởi vậy, vấn đề quan trọng nhất lúc này là cùng xem HLV Mourinho tiêu khoản tiền khổng lồ 400 triệu bảng như thế nào. Mùa hè vừa qua, chiến lược gia người Bồ đã rất thành công trên thị trường chuyển nhượng. Ông mua Bailly 30 triệu bảng, Mkhitaryan 26 triệu bảng, Pogba 89 triệu bảng và tất cả đều vô cùng xứng đáng.
          Chính vì thế người hâm mộ đang rất kỳ vọng MU và Mourinho sẽ tiếp tục bùng nổ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Mục tiêu đầu tiêu mà “Quỷ đỏ” nhắm đến chắc chắn là Griezmann. Tiền vệ người Pháp “chỉ” có mức phí phá vỡ hợp đồng khoảng 90 triệu bảng. Đây là số tiền không quá lớn đối với MU thời điểm hiện tại, khó khăn lớn nhất là thuyết phục Griezmann gật đầu.
          Chuyển nhượng hè 2017: Xem MU–Mourinho "đốt" 400 triệu bảng - 2
          Griezmann đã ở rất gần Old Trafford
          Hàng công vẫn sẽ là ưu tiên của HLV Mourinho. Mùa giải này, nếu như MU tận dụng tốt các cơ hội chắc chắn sẽ không phải kết thúc ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Lukaku cũng là đối tượng được theo dõi thời gian vừa qua. Tiền đạo Bỉ ghi đến 25 bàn thắng cho Everton và chỉ trượt danh hiệu vua phá lưới ở 2 vòng đấu cuối trước sự bùng nổ kinh ngạc của Harry Kane.
          Để có được Lukaku, MU sẽ phải cạnh tranh với Chelsea và Bayern. Không những vậy, khoản tiền mà Everton đưa ra cũng không hề nhỏ. HLV Ronald Koeman tuyên bố sẽ chỉ bán Lukaku nếu nhận được tối thiểu 100 triệu bảng. Nếu như thực sự quyết tâm, MU có thể đáp ứng để kiện toàn hàng công trong mơ đồng thời dành khoản ngân sách còn lại cho những vị trí khác.
          Nếu như thất bại trong thương vụ Lukaku, Mourinho vẫn còn nhiều lựa chọn chất lượng khác. Với những thông tin từ Tây Ban Nha thời gian qua, NHM MU đang rất háo hức hướng về sân Nou Camp. Neymar đang không hạnh phúc khi ban lãnh đạo tiếp tục nuông chiều Messi. Hiện tại, Barca cũng cảm thấy lo lắng bởi chỉ để mức giải phóng hợp đồng 200 triệu euro, tương đương 175 triệu bảng.
          Chuyển nhượng hè 2017: Xem MU–Mourinho "đốt" 400 triệu bảng - 3
          Neymar có mức giải phóng hợp đồng 175 triệu bảng
          Những mục tiêu khác mà HLV Mourinho muốn có gồm một hậu vệ trái thế chỗ Luke Shaw, một tiền vệ trung tâm đá cặp cùng Pogba và một trung vệ tăng cường cho hàng thủ. Sau khi để tuột mất Bernado Silva về tay Man City, MU đang tích cực liên hệ Monaco để yêu cầu nhượng lại Benjamin Mendy. Hậu vệ này được định giá khoảng 35 triệu bảng.
          Hai ngôi sao tiếp theo mà MU để mắt đến đều của Real Madrid. Toni Kroos đã sưu tập đủ danh hiệu cao quý với đội bóng hoàng gia và đây là thời điểm thích hợp nhất để nhấc tiền vệ người Đức khỏi Bernabeu. Bên cạnh đó, trung vệ Varane cũng là trò cưng khi Mourinho còn dẫn dắt “Los Blancos”. Thế nhưng, để thuyết phục Real Madrid nhả người, bên cạnh khoản tiền khổng lồ, có thể MU phải để De Gea ra đi theo chiều ngược lại.
          Hậu trường MU: Mourinho và người đàn ông chạy Grab
          14 năm trước, Mourinho bước ra thế giới với chiếc Cúp UEFA.
          Theo Huyền Anh (Khám phá)

          Duy trì "ngọn lửa" đam mê nghiên cứu


          Thứ Bảy, 03/06/2017, 03:17:30

          TS Bùi Hùng Thắng (người ngoài cùng bên phải) hướng dẫn học sinh thực nghiệm. Ảnh: VŨ NGỌC
          Gần 10 năm gắn bó với phòng thí nghiệm, TS Bùi Hùng Thắng (Viện Khoa học Vật liệu, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) đã có 25 công bố trên các tạp chí quốc tế (16 công bố ISI), và bốn bằng độc quyền sáng chế, giải pháp hữu ích. Bên cạnh việc tập trung vào những nghiên cứu cơ bản, TS Bùi Hùng Thắng luôn trăn trở ứng dụng kết quả nghiên cứu vào thực tiễn.
          Từ lá thư “thuyết phục” của GS Nguyễn Văn Hiệu (Nguyên Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), cậu học sinh giỏi quốc gia môn Vật lý Bùi Hùng Thắng đã trở thành một trong bảy sinh viên đầu tiên của Khoa Vật lý kỹ thuật, Trường đại học Công nghệ. Học cao học rồi làm tiến sĩ tại Viện Khoa học Vật liệu, TS Bùi Hùng Thắng có hứng thú đặc biệt với vật liệu ống các-bon na-nô (CNTs). Đây là loại vật liệu có độ cứng lớn, độ mềm cao, phát xạ điện trường tốt, khả năng dẫn nhiệt cao. Các nhà khoa học luôn muốn tìm kiếm các vật liệu có hệ số dẫn nhiệt cao để tăng hiệu quả truyền nhiệt cho các linh kiện điện tử hoặc máy móc cần tản nhiệt trong quá trình hoạt động. Theo đuổi hướng này, TS Bùi Hùng Thắng tập trung nghiên cứu về chất lỏng tản nhiệt chứa thành phần CNTs trên cả hai hướng cơ bản và ứng dụng.
          Các mô hình giải thích cơ chế hoạt động khi đưa CNTs vào chất lỏng tản nhiệt đã được nhiều nhóm nghiên cứu trên thế giới đưa ra, nhưng khi ứng dụng thực tế, độ chính xác chưa cao. TS Bùi Hùng Thắng nhận thấy, CNTs dẫn nhiệt tốt dọc theo ống, nhưng lại dẫn nhiệt kém theo chiều vuông góc với ống. Dựa vào phát hiện này, TS Bùi Hùng Thắng đã đặt ra bài toán và thực hiện các phép tính để đưa ra mô hình cải tiến tính toán độ dẫn nhiệt của chất lỏng chứa CNTs. Mô hình do nhóm của TS Bùi Hùng Thắng xây dựng đã chứng minh được độ chính xác cao khi so sánh với các nghiên cứu tương tự trên thế giới, phù hợp nhiều môi trường chất lỏng khác nhau như dầu gấc, nước... Công trình được công bố trên tạp chí của Viện Vật lý Mỹ và đem lại cho TS Bùi Hùng Thắng đề cử giải Nhà khoa học trẻ thuộc giải thưởng Tạ Quang Bửu 2017.
          Nhận thấy tiềm năng của loại vật liệu này, TS Bùi Hùng Thắng đã thử nghiệm ứng dụng chất lỏng tản nhiệt vào các linh kiện điện tử có công suất lớn, như mô-đun đèn LED chiếu sáng công cộng. Theo TS Bùi Hùng Thắng, so với đèn com-pắc, đèn LED giúp tiết kiệm điện năng tới 50%, đạt hiệu quả chiếu sáng và thân thiện môi trường. Tuy nhiên, đèn LED có chi phí lắp đặt lớn và nếu hoạt động ở nhiệt độ cao đèn dễ bị hỏng. Do kết cấu đặc biệt cho nên khi thay đèn LED, người ta phải bỏ đi toàn bộ hệ thống chiếu sáng theo công nghệ cũ, chi phí đội lên rất nhiều. Để giải quyết vấn đề này, TS Bùi Hùng Thắng đã thiết kế mô-đun lắp linh hoạt vào các hệ của bộ đèn cũ và bảo đảm khả năng đưa toàn bộ nhiệt lượng từ chip LED ra ngoài bằng chất lỏng chứa thành phần na-nô. Sản phẩm giúp nâng cao tuổi thọ và hiệu suất phát quang cho đèn LED, góp phần giảm từ 35 đến 50% chi phí so với việc thay thế cả bộ bóng đèn cũ bằng một bóng đèn LED mới. Trong quá trình chế tạo bộ khuôn đúc mẫu, TS Bùi Hùng Thắng đã phải mất nhiều thời gian chỉnh sửa các chi tiết kỹ thuật để đạt được sự tối ưu về mặt thiết kế cũng như chuẩn hóa quy trình sản xuất. TS Bùi Hùng Thắng cho biết, anh đang hợp tác cùng doanh nghiệp thực hiện dự án sản xuất thử nghiệm mô-đun đèn LED với số lượng lớn. Trong hai năm, dự án sản xuất 500 sản phẩm, trong đó 150 sản phẩm sẽ được bàn giao để phục vụ chiếu sáng đường phố Hà Nội.
          TS Bùi Hùng Thắng cũng đang nghiên cứu ứng dụng CNTs trong lĩnh vực năng lượng mặt trời. CNTs trong chất lỏng hấp thụ trực tiếp năng lượng mặt trời rồi đưa qua máy phát điện, tạo thành điện năng. Chất lỏng có hạt na-nô sẽ làm tăng hiệu quả hấp thụ năng lượng mặt trời. Theo kế hoạch, thiết bị này sẽ được nhóm nghiên cứu của TS Bùi Hùng Thắng triển khai tại TP Hải Phòng để phục vụ các chiến sĩ ở hải đảo.
          Theo TS Bùi Hùng Thắng, những thành tựu mà anh có được một phần nhờ cách tạo điều kiện cho nhà khoa học trẻ của lãnh đạo Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Viện Hàn lâm có cơ chế giao đề tài quy mô nhỏ cho các nhà khoa học trẻ để mỗi người tự hình thành kết quả nghiên cứu của mình. Nhờ những đề tài cơ sở như vậy, TS Bùi Hùng Thắng và các đồng nghiệp có nền tảng để theo đuổi các nghiên cứu khoa học ở cấp viện và cấp bộ.
          Có những lúc việc nghiên cứu không được như ý muốn, TS Bùi Hùng Thắng vẫn kiên định. Trải qua không ít lần thất bại, TS Bùi Hùng Thắng đúc rút: “Đối với người làm khoa học, điều kiện chỉ là một phần, quan trọng là làm sao duy trì được ngọn lửa đam mê”.
          HẠNH NGUYÊN

          Không có nhận xét nào:

          Đăng nhận xét