Thứ Bảy, 24 tháng 6, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 712

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                              Tin tức  Đông Tây 24 giờ ngày 23/6/2017

                                                       Let's cafe sáng ngày 23-6-2017

                                                         thời sự biển đông 24/6/2017

                        Nga Khuyên Việt Nam Chọn Gremyashchy Thay Gepard: Liệu Có Cần Thiết?

                                 1 phụ nữ gốc Việt ở Canada bị cướp hạ gục giữa ban ngày

Nguyễn Phú Trọng: 'Vi phạm, phải kỷ luật, xử lý'

  • 9 giờ trước




Bản quyền hình ảnh Getty Images
Image caption Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng

Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam nhắc lại quyết tâm xử lý các vi phạm của quan chức cao cấp trong Đảng.
Ông Nguyễn Phú Trọng phát biểu chiều 23/6 khi tiếp xúc cử tri tại đơn vị bầu cử số 2 quận Đống Đa, Hà Nội.
"Vụ việc mà các đồng chí, đồng bào quan tâm là ông Đinh La Thăng thôi Ủy viên Bộ Chính trị, bị cảnh cáo, chuyển công tác luôn," Tổng Bí thư nhắc lại.
Ông Nguyễn Phú Trọng nói các quan chức vi phạm không chỉ bị xử lý về Đảng mà cả về mặt chính quyền.
'Chính trị Việt Nam đang có sóng ngầm’
"Tôi cũng đã trả lời khi tiếp xúc cử tri lần trước ở quận Hoàn Kiếm, đây mới chỉ là xử lý kỷ luật Đảng còn về hành chính, hình sự, cơ quan chức năng còn phải khởi tố, điều tra theo đúng quy định của pháp luật."


"Trên thực tế, đồng chí Vũ Huy Hoàng đâu chỉ bị kỷ luật về Đảng mà đã xử lý cả về mặt chính quyền, rồi các ông nguyên là Bộ trưởng, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên - Môi trường."
"Trường hợp ông Võ Kim Cự, cách chức nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh, thôi cả đại biểu Quốc hội," Tổng Bí thư Đảng Cộng sản nói.
Ông Trọng tỏ ra day dứt: "Tôi đã nói nhiều lần là không thích thú gì khi kỷ luật đồng chí, đồng đội của mình, thậm chí là rất day dứt, đau xót, nhưng có vi phạm phải kỷ luật, phải xử lý."
" Tôi nói vấn đề còn gian nan, không bằng lòng được, còn làm tiếp, làm lâu dài."
Trong một diễn biến mới nhất, ông Lương Duy Hanh, Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường, vừa bị cách chức.
Nguyên do đưa ra là vì trách nhiệm của ông Hạnh trong Dự án Formosa Hà Tĩnh.
Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa thông tin về việc thi hành kỷ luật đồng chí Lương Duy Hanh, Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường vì những sai phạm liên quan đến sự cố môi trường Formosa.

Bản khai của Cao Toàn Mỹ và Phương Nga giống hệt nhau!

23/06/2017 21:50 GMT+7
TTO - Bắt đầu phần xét hỏi của luật sư, luật sư Phạm Công Hùng, bào chữa cho bị cáo Trương Hồ Phương Nga, đưa ra hai bản khai giống hệt nhau của Cao Toàn Mỹ và Phương Nga.
Bản khai của Cao Toàn Mỹ và Phương Nga giống hệt nhau!
Luật sư Phạm Công Hùng (bên trái) tại tòa - Ảnh: Hoàng Điệp
Trong phiên tòa ngày 23-6, do bị cáo Phương Nga im lặng, nên Viện kiểm sát đã công bố lời khai của nhiều người liên quan
Chủ tọa phiên tòa cũng xác định mọi giấy tờ được làm giả phục vụ cho việc mua bán nhà được thực hiện sau khi bị hại có đơn tố với cơ quan điều tra.
Các giấy tờ được làm giả khi người bị hại tố cáo
Trong phần trả lời HĐXX suốt hai ngày 22 và 23-6, người bị hại Cao Toàn Mỹ đã trình bày những nội dung liên quan đến việc mua bán nhà, thời điểm ký thỏa thuận giữa Nga và Mỹ về việc mua nhà cũng như thời điểm giao tiền và việc Mỹ đi tố cáo.
Đồng thời, tại tòa, HĐXX cũng xét hỏi nhân chứng (cũng là người có quyền và nghĩa vụ liên quan) về việc làm giả giấy tờ giúp Phương Nga thực hiện hành vi lừa đảo.
Lời khai của Cao Toàn Mỹ cho thấy việc giao tiền cho Phương Nga đến cuối năm 2013 thì hoàn tất.
Đến tháng 4-2014, Mỹ có đơn tố cáo đầu tiên đến công an. Sau đó, tháng 8-2014 ông Mỹ có đơn tố cáo thứ 2.
Ông Nguyễn Văn Yên (nhân chứng, người có quyền và nghĩa vụ liên quan) khẳng định việc làm giả giấy tờ này được Phương Nga và Nguyễn Mai Phương nhờ. Việc viết giấy nhận đặt cọc mua nhà (giả) do ông thực hiện vào năm 2015.
Đồng thời, ở tòa, HĐXX cũng hỏi rất kỹ Cao Toàn Mỹ về việc trước khi tố cáo Mỹ có biết đến những giấy tờ giả kia không, ông Mỹ trả lời chỉ được biết khi làm việc với cơ quan điều tra.
Ở tòa, ông Mỹ cũng khai việc mua bán ngôi nhà ở đường Nguyễn Trãi (được Phương Nga dụ là giá thị trường khoảng 21 tỉ nhưng Nga mua được với giá 16,5 tỉ) Mỹ có xem giấy tờ photo của căn nhà. Tuy nhiên Mỹ không nhớ chính xác về kích thước mà chỉ ước chừng.
Sau phần thẩm vấn với ông Nguyễn Văn Yên và Cao Toàn Mỹ, chủ tọa phiên tòa nêu rõ các giấy tờ giả mạo việc mua bán nhà này được thực hiện sau khi có đơn tố cáo của người bị hại với cơ quan điều tra!
Hai bản khai giống nhau
Cũng trong phiên tòa hôm nay, luật sư bào chữa cho Trương Hồ Phương Nga đã cung cấp tình tiết mới cho tòa, đó là bản ghi lời khai của người bị hại Cao Toàn Mỹ (được ghi ngày 9-9-2014) và bị cáo Trương Hồ Phương Nga (ghi ngày 29-9-2014).
Hai bản khai này do hai người khai khác nhau, khác về thời điểm (cách nhau 20 ngày) nhưng có những nội dung rất giống nhau.
Khi nêu bút lục này tại tòa, luật sư Phạm Công Hùng nói rằng cảm quan của ông thì hai bản khai giống nhau đến gần như tất cả, giống cả dấu chấm, dấu phẩy, chỉ khác nhau ở đại từ nhân xưng tôi (Mỹ) và tôi (Nga).
Nội dung bản khai này nói về quan hệ của hai người và việc mua bán nhà. Thậm chí, trong bản ghi lời khai của bị cáo Nga còn có chỗ ghi "tôi (Mỹ)".
"Tôi cho rằng có dấu hiệu của việc sao chụp lời khai của Cao Toàn Mỹ để đưa vào bản khai của bị cáo Nga. Cụ thể về vấn đề pháp lý, vi phạm của bản khai này tôi sẽ nói rõ trong phần tranh luận", luật sư Hùng cho biết.
Phiên tòa xét xử vụ lừa đảo của Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung sáng 23-6 của TAND TP.HCM tiếp tục với phần thẩm vấn.
Cuối phiên xử chiều 22-6, các luật sư bào chữa cho Phương Nga đã trưng trước tòa các chứng cứ cho rằng Phương Nga không có hành vi lừa đảo 16,5 tỷ đồng của ông Cao Toàn Mỹ như cáo trạng truy tố.
Trước tòa, người bị hại Cao Toàn Mỹ trả lời thẩm vấn rằng không có quan hệ tình cảm với hoa hậu, giữa hai người chỉ quen biết và ông đã bị Phương Nga lừa 16,5 tỷ đồng qua việc giới thiệu, mua nhà giá rẻ dùm ông.
Trong khi đó, Phương Nga không khai gì thêm, chỉ đề nghị tòa cho giữ nguyên lời khai của cô tại phiên tòa sơ thẩm lần 1 trước đó.
HOÀNG ĐIỆP


Cứ hễ có tiền là thành...thương binh


Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH khen thưởng 2 lão nông chống tiêu cực /// Ảnh Thu Hằng
Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH khen thưởng 2 lão nông chống tiêu cực
Sau nhiều năm giúp cơ quan chức năng phát hiện 2.745 hồ sơ thương binh giả, chiều nay (23.6), 2 nông dân ở Bắc Ninh đã được Bộ LĐ-TB-XH khen thưởng vì đã có thành tích chống tiêu cực.
Làm hồ sơ thương binh dễ như trở bàn tay
 10 năm trước chứng kiến các đối tượng “cò” ngang nhiên móc nối với các phần tử xấu tại địa phương làm giả hồ sơ người có công để hưởng chế độ thương bệnh binh, chất độc da cam, liệt sĩ,... ông Nguyễn Tiến Lãng (79 tuổi) ở xã Gia Đông, H.Thuận Thành và ông Nguyễn Công Uẩn (80 tuổi) ở xã Ngũ Thái, H.Thuận Thành (Bắc Ninh) đã thu thập bằng chứng gửi các cơ quan chức năng tố cáo hành vi gian lận, trục lợi rút tiền của Nhà nước của một số đối tượng và cán bộ ở địa phương.
Đáng chú ý, những đối tượng cò mồi này là đảng viên, cán bộ có chức, có quyền, từ Chủ tịch xã, Bí thư Đảng ủy xã, có người là Trưởng phòng Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy tỉnh Bắc Ninh, Trưởng phòng người có công ( NCC) của Sở LĐ-TB-XH tỉnh.
Cứ hễ có tiền là thành...thương binh - ảnh 1
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung bắt tay cảm ơn ông Nguyễn Tiến Lãng Thu Hằng
Ông Nguyễn Tiến Lãng nhớ lại: “Họ làm hồ sơ giả từng bước một. Trước hết là đối tượng người đi bộ đội, có người vào Nam chiến đấu, không bị thương. Tiếp đến là người đi bộ đội không tham gia chiến đấu, hoặc có đi chiến đấu sợ chết đào ngũ về. Thậm chí, họ còn ngang nhiên công khai làm hồ sơ giả cho cho những người tuốt lúa bị thóc bắn vào mắt, bị cụt tay khi tuốt lúa, bị dị tật bẩm sinh không đi bộ đội ngày nào… Để được hưởng chế độ ưu đãi, họ còn làm cả hồ sơ giả hưởng thương binh đặc biệt có người nuôi, vợ nuôi”.
Theo ông Lãng, trong khi những NCC thực sự không có tiền đút lót, kiêu cứu làm chế độ không được; có những người đi làm hồ sơ trên 10 năm vẫn chưa được thừa nhận thì lại có những “liệt sĩ” giả chỉ điểm cho Tây bắt Việt Minh, chỉ hầm cho địch bắt cán bộ cách mạng lại đương nhiên là liệt sĩ, gia đình liệt sĩ, hưởng chế độ ưu đãi của Nhà nước.
Ông Lãng bức xúc: “Việc chạy chọt đút lót làm thương binh, bệnh binh mất sức dễ như trở bản tay. Chỉ cần có tiền, không phải đi đâu, cứ ngồi ở nhà sẽ có quyết định hưởng chế độ, có thẻ thương binh và sổ lĩnh lương mang đến tận nhà. Khi trao sổ chỉ cần lót tay cho cò vài ba triệu hoặc bữa nhậu. Người dân bức xúc nhưng không ai dám tố cáo. Thậm chí, người dân còn nói: Hòa bình mà lại có loại thương bình thời đại mới”.
Cuộc chiến chống tiêu cực của ông Lãng và ông Uẩn tưởng như phải dừng bước khi các đối tượng tố cáo dọa giết, chặn đường đánh, phá hại hoa màu, ném phân vào nhà, gây khó khăn cho việc học hành của con cháu. Sau nhiều đêm không ngủ, suy nghĩ và trăn trở, 2 ông quyết định không thể im lặng.
“Năm xưa, mình đi chiến đấu chống Mỹ bom đạn không sợ chết, tại sao chống tham nhũng lại không dám? Ở đời ai cũng chết 1 lần. Nếu anh em tôi chiến đấu cho dân, cho Đảng, tố cáo tham nhũng dù có chết cũng vinh quang. Mình tố cáo thì nhà nước sẽ không phải chi trả số tiền rất lớn hàng năm. Số tiền đó có thể tăng lương cho cán bộ công chức, cán bộ hưu trí chắc chắn giúp ích cho việc đẩy lùi tham nhũng”, ông Lãng bộc bạch.
Chống tiêu cực vì muốn là công dân tốt
Năm 2010, từ đơn tố cáo của 2 ông, Bộ LĐ-TB-XH đã vào cuộc thanh tra, kiểm tra 17 xã và 1 thị trấn của H.Thuận Thành. Cơ quan chức năng đã dừng trợ cấp 260 thương binh giả. Công an tỉnh Bắc Ninh và Quân khu 1 đã phát hiện và dừng trợ cấp 2.745 thương binh giả, thu về ngân sách Nhà nước trên 150 tỉ đồng, giảm chi mỗi năm trên 20 tỉ.
Từ năm 2013 đến nay, Nhà nước không phải chi 100 tỉ. Hàng trăm hồ sơ đã được duyệt, có quyết định chưa kịp trả lương cũng được dừng lại. Ông Lãng bộc bạch: “Mình chống tham nhũng không phải để nhận bằng khen hay huân chương. Chúng tôi vô cùng sung sướng công lao đóng góp tuy nhỏ bé của mình đã giúp cơ quan chức năng triệt phá đường dây làm hồ sơ NCC giả. ”
Còn với ông Nguyễn Công Uẩn, lý do theo đuổi chống tiêu cực vốn giản dị chân chất: “Tôi dấn thân vào cuộc chiến chống tiêu cực tham nhũng chỉ với động cơ duy nhất là trở thành công dân tốt. Tham nhũng là nguy cơ làm nghèo xã hội, nguy cơ cản trở, đẩy lùi sự phát triển của nhà nước và là mối đe dọa gây nguy cơ đến sự tồn vong của quốc gia. Chúng tôi tố cáo tham nhũng để làm tròn nghĩa vụ công dân, góp một phần công sức với Đảng, Nhà nước về công tác phòng chống tham nhũng ”.


Tại buổi trao bằng khen thưởng, ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH biểu dương ông Lãng và ông Uẩn, dù tuổi cao, sức yếu nhưng tinh thần chống tiêu cực cao ngút trời; là tấm gương đấu tranh chống tiêu cực cho nhiều người noi theo.
Về phía Bộ LĐ-TB-XH, ông Dung cho biết bên cạnh các hoạt động chăm lo tốt cho những NCC, đồng thời kiên quyết xử lý các tất cả những trường hợp trục lợi chính sách. “Chúng tôi khuyến khích người dân nếu phát hiện trường hợp trục lợi chính sách thì tố giác, gửi đơn đến các sở LĐ-TB-XH hoặc chuyển về Bộ LĐ-TB-XH, thanh tra sẽ vào cuộc, xử lý đến nơi đến chốn. Đối với những trường hợp đang hưởng sai chính sách, nên tự nguyện trả lại, chúng tôi sẽ xem xét không hồi tố”, ông Dung nhấn mạnh.
Phát hiện 1.800 hồ sơ hưởng sai chính sách

Ông Đào Ngọc Dung cho biết, hiện cả nước có khoảng 9 triệu NCC đang được hưởng chính sách. Trong năm 2016, qua rà soát 60.000 hồ sơ NCC trong cả nước chỉ có 1.800 hồ sơ hưởng sai chính sách (chiếm 0,09%).

Mặc dù số lượng nhỏ nhưng điều này gây sự bất bình trong nhân dân, đặc biệt là những người từng cống hiến một phần xương máu cho đất nước. Vì vậy, việc đấu tranh chống vi phạm, trục lợi, khai man hồ sơ chính sách NCC là vấn đề quan trọng được xác định là quyết tâm lớn của Đảng, Nhà nước, Bộ LĐ-TB-XH.

Trong tháng 7, Bộ LĐ-TB-XH sẽ trình Chính phủ 435 hồ sơ NCC chưa được công nhận để kịp thời công nhận và trao danh hiệu trước ngày kỷ niệm Thương binh - Liệt sĩ 27.7.

Thu Hằng

Không ngờ con ruột Hoài Linh đẹp như soái ca và còn "đỉnh" thế này

Thứ Sáu, ngày 23/06/2017 18:32 PM (GMT+7)

Được biết tên của Võ Lê Thành Vinh được ghép từ họ cha (Võ Hoài Linh) và họ mẹ (Lê Thanh Hương). 

Nghệ sĩ Hoài Linh có nhiều con nuôi nhưng ít ai biết anh có 2 con ruột tên là Võ Lê Thành Vinh và 1 con gái 5 tuổi ở Mỹ nhưng anh chưa có nhu cầu tiết lộ.
Năm ngoái, fan có dịp diện kiến dung nhan đẹp trai của Thành Vinh. Có lẽ do ít khi xuất hiện và khoảng cách địa lý nên chàng trai sinh năm 1990, tốt nghiệp trường Đại học Texas tại Dallas, Mỹ này ít khi được nhận diện so với các con nuôi ở Việt Nam như Hoài Lâm, bé Ben... Tuy vậy cuộc sống của anh ở Mỹ khá sung túc và vui vẻ.
Không ngờ con ruột Hoài Linh đẹp như soái ca và còn "đỉnh" thế này - 1
Không ngờ con ruột Hoài Linh đẹp như soái ca và còn "đỉnh" thế này - 2
Nom bề ngoài, chàng trai 9X này có ngoại hình rất đẹp trai và phong cách ăn mặc khá chững chạc. Được biết tên của Võ Lê Thành Vinh được ghép từ họ cha (Võ Hoài Linh) và họ mẹ (Lê Thanh Hương).
Không ngờ con ruột Hoài Linh đẹp như soái ca và còn "đỉnh" thế này - 3
Không ngờ con ruột Hoài Linh đẹp như soái ca và còn "đỉnh" thế này - 4
Không ngờ con ruột Hoài Linh đẹp như soái ca và còn "đỉnh" thế này - 5
Chia sẻ mới nhất của Thành Vinh về bố Hoài Linh và ước mơ ngày bé đã thành hiện thực. 
Không ngờ con ruột Hoài Linh đẹp như soái ca và còn "đỉnh" thế này - 6
Ngoài sở thích máy bay anh còn mê đá bóng
Không ngờ con ruột Hoài Linh đẹp như soái ca và còn "đỉnh" thế này - 7
Không ngờ con ruột Hoài Linh đẹp như soái ca và còn "đỉnh" thế này - 8
Chiếc xe gắn bó với Thành Vinh hàng ngày
Không ngờ con ruột Hoài Linh đẹp như soái ca và còn "đỉnh" thế này - 9
Cả sở thích cùng bạn bè cưỡi mô tô đi ngao du
Không ngờ con ruột Hoài Linh đẹp như soái ca và còn "đỉnh" thế này - 10
 Hoài Lâm khá thân thiết với Thành Vinh và gọi Vinh là anh hai.
Sau khi công khai là con trai của nghệ sĩ hài nổi tiếng, cuộc sống của Thành Vinh dường như thay đổi khá nhiều. Lượng fan theo dõi đông hơn và cuộc sống của Thành Vinh cũng có nhiều màu sắc hơn. Tuy vậy, chàng trai 27 tuổi này không theo nghiệp của bố mà lại chọn trở thành kỹ sư hàng không. Hôm nay anh chính thức xác nhận mình đã trở thành thành viên của hãng hàng không American Arlines, một hãng hàng không lớn nhất thế giới. Anh cũng cảm ơn bố mình, nghệ sĩ Hoài Linh đã luôn truyền cảm hứng và nuôi dưỡng ước mơ cho anh trở thành hiện thực.
4 người phụ nữ bên đời Hoài Linh và những chuyện ”thâm cung bí sử”
Ngoài người vợ có nhan sắc như Hoa hậu, danh hài nổi tiếng còn có nhiều người phụ nữ khác rất quan trọng.
Theo Thy An (Tổng hợp) (Dân Việt)

Ronaldo bị tố trốn thuế: "Ông trùm" giấu mặt trong vỏ bọc siêu sao

Thứ Sáu, ngày 23/06/2017 16:24 PM (GMT+7)

Ronaldo hùng hồn tuyên bố rằng mọi cáo buộc trốn thuế nhắm vào mình hoàn toàn vô nghĩa. Nhưng càng ngày, những dấu vết của đường dây chân rết mà CR7 xây dựng càng lộ rõ.

Không phải tự nhiên Cristiano Ronaldo lại lo sợ đễn nỗi sẵn sàng từ bỏ Real Madrid. Ngôi sao người Bồ có thể bị quy kết tới 4 tội danh, thay vì chỉ 1 tội trốn thuế như vốn dĩ. Không ai lường được điều gì sẽ xảy ra với CR7 trong phiên điều trần ngày 31/7 tới đây.
Ronaldo bị tố trốn thuế: "Ông trùm" giấu mặt trong vỏ bọc siêu sao - 1
Bà Dolores hoàn toàn đứng ngoài vụ trốn thuế của Ronaldo
Ronaldo và phái đoàn luật sư dĩ nhiên không khoanh tay chịu trói. Trong tập tài liệu được Mediapart công bố, Ronaldo khẳng định hệ thống chân rết tại Panama được lập ra từ khi siêu sao người Bồ còn khoác áo MU.
Và kể từ thời điểm đó, Ronaldo luôn thanh toán thuế khóa thông qua hệ thống ở Panama. Những gì xảy ra ở Real Madrid chỉ là bước tiếp theo, đã có tiền lệ và CR7 không chủ đích trốn thuế. Dĩ nhiên theo lập luận, nó hoàn toàn hợp pháp, bao gồm cả 8 năm Ronaldo thi đấu cho Real Madrid.
Tuy nhiên, theo tờ tuần báo Đức Der Spiegel, có một sự thật hoàn toàn khác mà Ronaldo và ê-kíp đang che giấu. Tờ báo hiện đang công bố các tài liệu Football Leaks cho biết, công ty Brockton có trụ sở tại Panama chỉ đóng vai trò trung gian. Mẹ của Ronaldo, bà Maria Dolores đứng tên và lập ra công ty này từ năm 2003.
Nó được thiết lập đến một tài khoản tại ngân hàng ABN Amro (trụ sở ở Geneve, Thụy Sỹ). Tưởng rằng mọi khoản thu nhập của CR7 đều chảy vào tài khoản ở Thụy Sỹ, để rồi dòng tiền chuyển về địa điểm cuối cùng là Brockton. Trên thực tế, Brockton chỉ quản lý các khoản tiền cố định như lương, thưởng tại CLB.
Trong lúc đó, Ronaldo và ê-kíp tinh vi hơn thế. Một công ty khác có tên Tollin đăng ký hoạt động tại quần đảo Virgin thuộc Anh. Công ty này sẽ tiếp nhận những khoản tiền không dễ nhìn thấy liên quan đến bản quyền hình ảnh của CR7. Có thể coi Ronaldo đã tạo ra một hệ thống bảo vệ 2 lớp - lớp đầu để đánh lạc hướng nhà chức trách trong khi mọi khoản tiền trốn thuế được chuyển về lớp thứ hai.
Ronaldo bị tố trốn thuế: "Ông trùm" giấu mặt trong vỏ bọc siêu sao - 2
CR7 xây dựng nên một hệ thống trốn thuế tinh vi
Hệ thống của Ronaldo dĩ nhiên phức tạp và khó phát hiện hơn so với Messi. Sự khác biệt của CR7 so với đại kình địch ở chỗ, nếu như ông Jorge Messi cũng vì cậu con trai mà nhận án phạt; thì Ronaldo không để bà Dolores phải dính dáng đến các khoản “tiền bẩn”. Bởi vậy, tòa án chỉ triệu tập Ronaldo như là đối tượng duy nhất, trong khi cả 2 cha con nhà Messi phải ra tòa.
Bây giờ, khi các lớp vỏ của hệ thống ma mà Ronaldo lập nên nhằm hợp pháp hóa các khoản tiền trốn thuế bị bóc tách từng lớp, người ta tự hỏi điều gì có thể xảy đến với siêu sao người Bồ. Trong trường hợp bị kết tội, Ronaldo chắc chắn sẽ nhận án phạt nặng nề hơn so với Messi. Luật pháp Tây Ban Nha chỉ cho phép các tội phạm kinh tế dưới 24 tháng được tại ngoại - như Messi hiện tại. Nếu vượt quá 24 tháng, Ronaldo có thể phải đi tù thực sự và sự nghiệp bóng đá coi như đi tong...
Khó tin: Messi bỏ Barca, đấu Ronaldo ở derby Manchester
Ronaldo tuyên bố rời Real, còn Messi không chấp thuận gia hạn với Barcelona...
Theo Tiến Long (Khám phá)

Tìm ra “thủ phạm” thiêu rụi chung cư 24 tầng ở London

Dân trí Cảnh sát London ngày 23/6 cho biết, vụ hỏa hoạn tại chung cư 24 tầng Grenfell bắt nguồn từ một tủ lạnh bị chập điện trong tòa nhà, trong khi đó vật liệu cách nhiệt và gạch bên ngoài tòa nhà không đảm bảo yêu cầu về phòng chống cháy nổ.
 >> Hỏa hoạn chung cư London: 42 người nghi bị chết cháy trong một căn phòng
 >> Những căn hộ cháy đen kịt bên trong chung cư 24 tầng ở London
 >> Nỗi đau chồng chất sau vụ cháy chung cư 24 tầng ở London



Ngọn lửa bao trùm chung cư Grenfell. (Ảnh: Reuters)
Ngọn lửa bao trùm chung cư Grenfell. (Ảnh: Reuters)

BBC dẫn thông tin từ cảnh sát London cho biết, hỏa hoạn tại Grenfell bắt nguồn từ vụ chập cháy một tủ lạnh hãng Hotpoint mang số hiệu FF175BP.
Ngọn lửa bắt nguồn từ chiếc tủ lạnh từ một căn hộ, sau đó đã lan nhanh và bao trùm khắp tòa chung cư do lớp phủ ngoài chung cư không đảm bảo an toàn.
Cảnh sát sẽ coi đây là một vụ ngộ sát và sai phạm về an toàn cháy nổ. Ngoài ra, giới chức năng cũng đã đưa ra khuyến cáo về việc sử dụng tủ lạnh Hotpoint FF175BP. Loại tủ lạnh này được ngừng sản xuất từ năm 2009, nhưng trong khoảng thời gian từ tháng 3/2006 đến tháng 7/2009, 64.000 tủ lạnh loại này đã được bán ra thị trường. Hiện chưa rõ còn bao nhiêu tủ lạnh loại này vẫn được sử dụng.
Trước đó, một cư dân ở tầng 4 của tòa chung cư này cũng nói rằng, vụ hỏa hoạn có thể bắt nguồn từ chiếc tủ lạnh chập cháy trong căn hộ của ông. Sau khi phát hiện sự cố chập cháy, ông đã lập tức thông báo với cơ quan cứu hộ, đồng thời cảnh báo cho hàng xóm. Tuy nhiên, ngọn lửa đã lan quá nhanh và bao trùm tòa nhà chỉ trong khoảng nửa tiếng đồng hồ.
Vụ hỏa hoạn xảy ra đêm 13/6, rạng sáng 14/6, khiến ít nhất 79 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương và nhiều người mất tích. Giới chức địa phương lo ngại, số người thiệt mạng có thể vượt con số 100.
Minh Phương
Theo BBC


Vụ xô xát ở trường chính trị: Tại sao Giám đốc và nữ kế toán giằng nhau chiếc điện thoại?

Bảo Bình |
Vụ xô xát ở trường chính trị: Tại sao Giám đốc và nữ kế toán giằng nhau chiếc điện thoại?
Ảnh minh họa.

Nghi ngờ ông Giám đốc là "tác giả" của những tin nhắn bà đang tìm hiểu nên bà Tố đã xông vào giật điện thoại của ông Nhuận để lấy bằng chứng.



Bà Nguyễn Thị Ngọc Tố (kế toán Trường Tiểu học Lê Văn Tám, TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng), người tham gia vào vụ xô xát xảy ra tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị TP.Bảo Lộc vào ngày 16/6 cho biết trên báo Dân việt, bà này đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng tố cáo ông Lê Xuân Nhuận (Giám đốc trung tâm) có hành vi phát tán các tin nhắn có nội dung vu khống bà.
Các tin nhắn có nội dung bôi nhọ trên được gửi đến cả số máy của bà Tố và chồng bà bắt đầu xuất hiện từ đầu tháng 6.
Chia sẻ cụ thể hơn trên báo Vietnamnet, bà Tố cho biết, qua nội dung, giờ giấc cũng như cách nhắn tin, bà nghi ngờ người nhắn tin chính là ông Nhuận.
Vụ xô xát ở trường chính trị: Tại sao Giám đốc và nữ kế toán giằng nhau chiếc điện thoại? - Ảnh 1.
Trung tâm bồi dưỡng chính trị TP Bảo Lộc. Ảnh: Vietnamnet
Theo bà Tố, khoảng 13h ngày 16/6, bà tiếp tục nhận được tin nhắn tương tự nên lập tức đến Trung tâm bồi dưỡng chính trị nơi ông Nhuận làm việc để tìm hiểu.
Khi đến trước phòng ông Nhuận, bà đứng bên ngoài và tiếp tục trả lời tin nhắn.
Lúc này, nhìn vào phòng thì thấy ông Nhuận đang bấm điện thoại. Nghi ngờ ông Nhuận là "tác giả" các tin nhắn nên bà xông vào giật điện thoại của ông Nhuận làm bằng chứng.
"Khi đang giằng co chiếc điện thoại với ông Nhuận thì ông Khoa xuất hiện can ngăn. Tôi đã nhờ ông Khoa lấy giùm điện thoại của ông Nhuận nhưng không lấy được. Chỉ khi công an phường đến, tôi mới lấy được đem nộp công an" – bà Tố thuật lại trên báo Vietnamnet.
Ông Lê Văn Khoa là Phó giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị TP. Bảo Lộc, người trước đó được cho là có tham gia vào vụ xô xát trên.
Tuy nhiên, phân trần với báo chí, ông Khoa nói rằng ông chỉ là người tới can ngăn khi thấy ông Nhuận và bà Tố đang giằng co chiếc điện thoại.
Khi chạy vào can ngăn, ông Khoa đã bị ông Nhuận quay sang đấm, bóp cổ, xé áo và bẻ tay khống chế. Vì vậy, ông Khoa đã cắn vào vai ông Nhuận để thoát thân.
Trước đó, ngày 21/6, lãnh đạo thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng) cho biết các ông Lê Xuân Nhuận (Giám đốc) và Lê Văn Khoa (Phó Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị Bảo Lộc) đã bị đình chỉ công tác để Ủy ban Kiểm tra Thành ủy tiến hành xác minh, làm rõ hành vi đánh nhau.
Trong thời gian cơ quan chức năng xác minh, xử lý vụ ẩu đả, ông Nguyễn Mạnh Cường (Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy Bảo Lộc) được giao nhiệm vụ điều hành Trung tâm bồi dưỡng chính trị Bảo Lộc.
Tổng hợp

Clip: Hàng chục cảnh sát bao vây, thuyết phục thanh niên nghi ngáo đá đang cầm dao đe dọa người dân

Văn Nguyễn, Theo Thời Đại 23:18 23/06/2017

Sau khi sử dụng ma túy, Thế cầm dao tự cứa vào tay rồi lao ra đường uy hiếp người dân. Nhận được thông tin, công an phường Lê Lợi phối hợp với lực lượng Cảnh sát 113 nhanh chóng có mặt, khống chế đối tượng.

Mới đây, một clip dài khoảng hơn 2 phút được đăng tải trên mạng xã hội ghi lại cảnh công an đang thuyết phục một người đàn ông buông dao. Sau khi đăng tải, clip đã thu hút rất nhiều người xem và bình luận.
Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng 12h ngày 23/6 tại khối 7, phường Lê Lợi, TP Vinh (Nghệ An). Đối tượng trong clip là Hồ Bá Thế (quê ở Nam Đàn, Nghệ An) và hiện đang thuê trọ trên địa bàn.
Video tạm dừng
Clip: Cảnh sát thuyết phục đối tượng nghi ngáo đá, dùng dao đe dọa người dân
Theo đó, vào khoảng thời gian trên, Hồ Bá Thế đang ở nhà trọ, tự cầm dao cứa vào cổ tay mình rồi chạy sang gây sự với hàng xóm bên cạnh nhà. Sau đó, đối tượng cầm dao lao ra đường uy hiếp người dân khiến ai cũng khiếp sợ.
Clip: Hàng chục cảnh sát bao vây, thuyết phục thanh niên nghi ngáo đá đang cầm dao đe dọa người dân - Ảnh 2.
Hiện trường xảy ra vụ việc - (Ảnh chụp clip)
Nhận được thông tin, công an phường Lê Lợi đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát 113 nhanh chóng có mặt tại hiện trường, thuyết phục đối tượng buông dao đầu hàng. Sau một hồi thuyết phục, Hồ Bá Thế ngồi xuống và ném con dao đi.
Ngay lúc đó, cơ quan chức năng tiến lại đưa Hồ Bá Thế đến cơ sở y tế băng bó vết thương. Hiện, đối tượng đang bị cơ quan công an tạm giữ để điều tra, làm rõ.

Cửa hàng tiện lợi giành nhau 'từng tấc đất'

Sự góp mặt của nhiều tên tuổi trong và ngoài nước đang tạo ra cuộc đua kịch tính về mở rộng hệ thống trên thị trường bán lẻ Việt Nam.

Sau nhiều động thái thăm dò, tuần trước, 7-Eleven - thương hiệu cửa hàng tiện lợi 24/7 đến từ Mỹ - vừa chính thức gia nhập thị trường Việt Nam với điểm bán đầu tiên trên đường Tôn Đức Thắng, quận 1, TP HCM. Chứng kiến hàng dài người đợi tới lượt vào mua những sản phẩm vốn trước nay thường bán trên hè phố như trái cây gọt sẵn, chè, rau câu, thịt xiên nướng, bò lá lốt, hột vịt lộn…, đại diện thương hiệu này khẳng định kế hoạch mở rộng hệ thống sẽ được 7-Eleven thực hiện rốt ráo.
"Chúng tôi sẽ mở khoảng 20 cửa hàng trong năm nay và đạt mốc 100 cửa hàng sau 3 năm”, bà Phan Thy - đại diện truyền thông của 7-Eleven Việt Nam xác nhận.
Sự xuất hiện của 7-Eleven tiếp tục hâm nóng cuộc đua của các chuỗi cửa hàng tiện lợi cả nội lẫn ngoại. Từ vài năm nay, các thương hiệu này vốn đã giành nhau "từng tấc đất" mặt tiền tại các đô thị để gia tăng độ phủ trên thị trường bán lẻ, vốn cạnh tranh ngày càng khốc liệt.
Cua hang tien loi gianh nhau 'tung tac dat'
7-Eleven là chuỗi cửa hàng tiện lợi tiếp theo góp mặt tại thị trường Việt Nam. Ảnh: AP
Sau quá trình tái cơ cấu năm 2015, một thương hiệu khác cũng đến từ Mỹ là Circle K đã tăng tốc đầu tư hệ thống, đến nay sở hữu khoảng 250 cửa hàng, tập trung chủ yếu tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM.
FamilyMart - hệ thống cửa hàng tiện lợi có quy mô đứng thứ 3 tại Nhật Bản (cùng với 7-Eleven và Lawson) sau thời gian gặp khó tại Việt Nam cũng đã bắt đầu trở lại với hệ thống 140 cửa hàng tiện lợi. Ông Yamanouchi Hirohisa - Trưởng bộ phận sản phẩm và tiếp thị FamilyMart Việt Nam chia sẻ, động lực cho các hệ thống tiện lợi phát triển nhanh là bởi xu hướng tiêu dùng của khách hàng đang thay đổi. "Trong khi siêu thị quá rộng thì người tiêu dùng có thể dễ dàng lựa chọn được sản phẩm cần từ các cửa hàng tiện lợi", ông Yamanouchi Hirohisa cho biết.
Trong các thương hiệu nội, hệ thống Vinmart+ của Vingroup đang giữa vị thế dẫn đầu về hệ thống. Năm 2015, hệ thống Vinmart+ của Vingroup mới chỉ có 500 cửa hàng, thì đến hết năm 2016 đã tăng lên 843 cửa hàng. Tham vọng của tập đoàn sẽ nâng hệ thống này lên 1.500 cửa hàng trong năm nay.
Shop&Go và B’s mart là hai thương hiệu đang lần lượt sở hữu khoảng 120 và 160 cửa hàng, trong khi một thương hiệu khác của Việt Nam là Co.op Food cũng sở hữu khoảng 100 cửa hàng.
Báo cáo Niềm tin kinh doanh trong tương lai - một cuộc khảo sát của Nielsen thực hiện với các lãnh đạo doanh nghiệp, đã xếp Việt Nam là một trong 3 thị trường hàng đầu để mở rộng kinh doanh trong khu vực châu Á Thái Bình Dương, cùng với Trung Quốc và Indonesia. Việt Nam cũng đứng thứ 11 trong bảng xếp hạng chỉ số phát triển bán lẻ toàn cầu 2016 với 50,8 điểm.
Một lợi thế khác còn đến từ cơ cấu dân số của Việt Nam đang trong thời hoàng kim với 25% dân số trong độ tuổi từ 10 đến 24 và độ tuổi trung bình của người Việt là 29 - được đánh giá là lợi thế cho sự phát triển xu hướng tiêu dùng hiện đại và sự mở rộng của các sản phẩm công nghệ.
Với nhịp sống ngày càng nhanh hơn và quy mô hộ gia đình ngày càng nhỏ, người tiêu dùng Việt cũng có xu hướng mong muốn tiện lợi trong mọi vấn đề, đặc biệt là việc lựa chọn cửa hàng để mua sắm.
"Tiện lợi không chỉ là nói đến cửa hàng, mà nó đã trở thành một lối sống. Cửa hàng sẽ không biến mất trong thời gian gần, nhưng các cửa hàng sẽ phải thay đổi rất nhiều và rất mạnh trong thời gian tới khi thương mại điện tử ngày càng phát triển và sự mong đợi của người mua hàng liên tục thay đổi", ông Roberto Butragueño - Phó giám đốc bộ phận Dịch vụ Bán lẻ của Nielsen Việt Nam nhận định.
*Cảnh xếp hàng khi cửa hàng đầu tiên của 7-Eleven khai trương tại TP HCM
Tuy nhiên, dù định hướng mục tiêu của các cửa hàng tiện lợi hiện vẫn là cạnh tranh với hệ thống cửa hàng bán lẻ truyền thống - chiếm 80% thị phần bán lẻ hiện tại, và thay đổi thói quen tiêu dùng của khách hàng, song làn sóng mở rộng liên tục và đặt trọng tâm vào các thành phố lớn đang đưa các thương hiệu này vào một cuộc đua khác - cuộc đua về đầu tư mặt bằng và chiến lược kinh doanh.
Có được hệ thống 1.000 cửa hàng tiện lợi và siêu thị, tính đến cuối năm 2016 tổng tài sản của Vingroup dành cho lĩnh vực bán lẻ đã lên gần 12.000 tỷ đồng. Trước đó chỉ 2 năm, con số tương ứng chỉ đạt 1.800 tỷ đồng.
Số tiền đầu tư một cửa hàng tiện lợi có thể không quá lớn so với xây dựng một siêu thị, nhưng để xây dựng được chuỗi các cửa hàng theo hệ thống với tốc độ nhanh và quản lý được lại là thách thức không nhỏ. Sự thất bại của Trung Nguyên trước đây, trong 2 lần cố gắng tham gia lĩnh vực bán lẻ với G7 Mart và G7-Ministop là ví dụ.
Bên cạnh đó, mặc dù có lợi thế là diện tích nhỏ, giúp công tác tìm kiếm mặt bằng cho các hệ thống cửa hàng tiện lợi không khó như các siêu thị cỡ lớn, tuy nhiên vì thế mà việc mở rộng và khả năng cạnh tranh giữa các hệ thống sẽ tăng cao, việc lựa chọn mặt bằng đắc địa cũng sẽ khó khăn hơn.
Chiến lược hoạt động khác nhau cũng dẫn tới phân khúc khách hàng hướng tới sẽ không giống nhau giữa các hệ thống và hiệu quả kinh doanh với từng khu vực có sự khác biệt. Circle K, Mini Stop hay 7-Eleven là những thương hiệu hướng tới bộ phận khác hàng trẻ nhờ mô hình kết hợp bán hàng - thức ăn nhanh và mở cửa 24/24.
Trong khi thương hiệu cửa hàng tiện lợi lâu đời là Shop&Go thì quyết định bán thêm vé số Vietlott từ khi loại vé số này ra mắt giữa năm ngoái. Phía Vinmart+ có thêm điểm cộng với những bà nội trợ bởi ngành hàng rau sạch và thịt tươi sống...
Theo Minh Sơn/VnExpress

Ngàn người và xe chôn chân quanh sân bay Tân Sơn Nhất

Ngàn người và xe chôn chân quanh sân bay Tân Sơn Nhất

Kẹt xe kéo dài hàng giờ ở nhiều tuyến đường xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất chiều tối 23-6 khiến hàng ngàn người mệt mỏi.

Khoảng 17 giờ 30 phút, ùn ứ bắt đầu xảy ra trên đường Trường Sơn, đoạn qua cổng sân bay Tân Sơn Nhất. Ít phút sau, khi lượng xe liên tục dồn đến đã khiến khu vực này rơi vào cảnh kẹt xe nghiêm trọng
Trên đường Trường Sơn, dòng xe ken đặc trên mặt đường ở 2 hướng lưu thông. Ô tô nối đuôi nhau, xếp hàng dài trên đường, trong khi hàng ngàn người và xe máy phải leo lề hoặc luồn lách trong khoảng hở giữa dòng ô tô để di chuyển
.
Hướng ra từ sân bay Tân Sơn Nhất đến đường Trường Sơn, dòng xe phải nhích từng chút để lưu thông. Ô tô di chuyển theo hướng này khi ra tới đường Trường Sơn lại tiếp tục bị xung đột với dòng xe máy càng khiến tình hình trở nên căng thẳng
Theo ghi nhận của phóng viên, điểm quay đầu tại khu vực giữa đường Trường Sơn, lực lượng chức năng đã sử dụng dải phân cách di động đóng tạm nhằm hạn chế sự xung đột giữa các hướng đi nhưng dòng xe vẫn phải xếp hàng dài trên đường, di chuyển chậm chạp.
Theo ghi nhận, cầu vượt thép đang xây dựng tại nút giao Trường Sơn – cổng sân bay Tân Sơn Nhất đang chuẩn bị hoàn thành và đơn vị thi công đã tháo bớt các đoạn rào chắn. Tuy nhiên, do làn đường tại đoạn này bị thu hẹp, tạo thành "nút thắt cổ chai" đã gây ra tình trạng kẹt xe cục bộ vào chiều nay
Trong khi đó, trên đường Hồng Hà, dòng xe cũng ken cứng, nhích từng chút để lưu thông theo hướng ra đường Trường Sơn
Bất lực vì kẹt xe, nhiều hành khách đã phải xuống taxi chạy bộ vào sân bay Tân Sơn Nhất để kịp giờ làm thủ tục
Đến khoảng 19 giờ 30 phút, tình trạng ùn tắc tại khu vực trên bắt đầu giảm bớt nhưng các loại xe vẫn phải di chuyển chậm
Theo Gia Minh
Người lao động

Thanh Bi: "Gạch đá" cho vai Vân Điệp trong Người Phán Xử đã giúp tôi kiếm được 3 tỷ sau 25 tập phim"

HC/ Ảnh: Kiên Trần, Theo Trí Thức Trẻ 13:07 23/06/2017

Thanh Bi chia sẻ cô cảm thấy sợ khi vai diễn Vân Điệp của mình bị khán giả ném đá nhiều quá.

Sau khi "Người phán xử" lên sóng, dàn diễn viên của phim đã dành được rất nhiều tình cảm của khán giả. Tuy nhiên, vai diễn duy nhất bị "ném đá" lại chính là Vân Điệp - bồ nhí của Phan Hải khi rò rỉ nhiều ảnh, clip phản cảm. Chúng tôi đã có buổi gặp gỡ để trò chuyện với Lại Thanh Bi - người vào vai Vân Điệp để hiểu thêm về cuộc sống của Bi sau khi "Người phán xử" lên sóng.
Chào Thanh Bi, vừa qua, có một số clip bị coi là phản cảm của bạn được đăng tải trên mạng xã hội với tốc độ lan truyền chóng mặt, bạn có thể nói gì về điều này?
Clip vừa qua chỉ là 1 sự cố. Đó là clip Bi đã quay từ rất lâu cho một nhãn hàng. Chỉ là clip vui đùa thôi và Bi có yêu cầu bên đó hủy đi, không sử dụng hình ảnh đó, và nhãn hàng bên đó cũng đã đồng ý. Nhưng không hiểu sao clip đó vẫn bị lộ ra ngoài và phát tán rất nhanh. Điều này khiến Bi rất buồn.
Nhưng những hình ảnh hay clip phản cảm của bạn không phải chỉ có 1 lần này? 
Có lẽ số của Bi khá xui xẻo. Về việc clip lần trước mà mọi người nói là "lộ hàng", cũng không phải từ livestream trực tiếp của Bi. Đó là một buổi chụp hình bikini của Bi và từ một người khác đứng ngoài livestream. Trong lúc chụp hình nhiều khhi mình không để ý chứ không phải Bi cố tình "lên sóng" như vậy.
Thanh Bi: Gạch đá cho vai Vân Điệp trong Người Phán Xử đã giúp tôi kiếm được 3 tỷ sau 25 tập phim - Ảnh 1.
Người phán xử đang dành được rất nhiều tình cảm của khán giả. Các diễn viên trong phim, kể cả vai phản diện, cũng không ai bị ghét cả. Nhưng Thanh Bi lại bị ném đá rất nhiều. Bạn nghĩ sao về điều này?
Thực sự cảm giác của Bi là rất sợ. Bi không ngờ rằng mình lại bị ném đá nhiều như thế. Vai diễn Vân Điệp là vai diễn đầu tiên của Bi. Trước đó, Bi cũng không có kinh nghiệm diễn xuất hay qua đào tạo ở bất kì trường lớp nào. Bi diễn hoàn toàn do bản năng cùng sự chỉ dạy của đạo diễn hay các anh chị diễn viên kì cựu trong đoàn. Phản ứng của khán giả về Vân Điệp phải gọi là ghét cay ghét đắng. Trang cá nhân của Bi thường xuyên bị các bạn chửi bới, comment, thậm chí là có rất nhiều tin nhắn khiếm nhã dành cho mình đến mức Bi cảm thấy sợ hãi khi ra đường luôn.
Có nhiều bộ trang phục trong "Người phán xử" mà bạn mặc bị cho là quá nhạy cảm? 
Bản thân Bi cũng cảm thấy trang phục trong phim của mình quá nhạy cảm. Nhưng mọi người cũng biết mà, trang phục trên phim phải qua stylist, phải qua đạo diễn mới được mặc. Thậm chí, có cảnh quay anh Việt Anh thốt lên: "Sao lại cho nó mặc thế này". Bi cũng nói với đạo diễn: "Thôi em không mặc đâu". Nhưng đạo diễn vẫn nhất quyết bảo mặc đi, thì Bi chỉ biết nghe theo thôi. Có lẽ đạo diễn muốn xây dựng hình tượng Vân Điệp chân thật nhất có thể.
Thanh Bi: Gạch đá cho vai Vân Điệp trong Người Phán Xử đã giúp tôi kiếm được 3 tỷ sau 25 tập phim - Ảnh 2.
Bạn thấy Vân Điệp là người thế nào?
Bi nghĩ rằng Vân Điệp là cô gái sexy, nóng bỏng. Lúc đầu mình nghĩ Vân Điệp đến để quyến rũ Phan Hải. Nhưng không phải, mà rõ ràng 2 người đó yêu nhau say đắm và Phan Hải chỉ yêu Vân Điệp say đắm chứ không phải Vân Điệp đến cướp Phan Hải trắng trợn từ tay Diễm My.
Bạn đánh giá thế nào về vai diễn của mình? Thành công hay là không?
Bản thân Bi cảm thấy nếu được làm lại, Bi sẽ diễn Vân Điệp tốt hơn nữa. Bản thân Bi bị khán giả ghét Bi chỉ có cảm giác là sợ thôi. Tuy nhiên, một số anh chị đùa rằng, khiến khán giả ghét đến thế cũng là một phần thành công của Bi rồi. Các anh chị đạo diễn, diễn viên trong đoàn phim còn hay đùa Bi rằng đã xây được nhà chưa vì bị ném gạch đá nhiều quá.
Thanh Bi: Gạch đá cho vai Vân Điệp trong Người Phán Xử đã giúp tôi kiếm được 3 tỷ sau 25 tập phim - Ảnh 3.
Vậy "gạch đá" đấy đã khiến bạn xây nhà được chưa?
Mình cứ tưởng "gạch đá" đấy là ảo nhưng không nhờ lại khiến mình xây nhà được thật, theo đúng nghĩa đen. Sau 25 tập phim phát sóng, mình đã nhận được rất rất nhiều lời mời tham gia quảng cáo, dự event... Và số tiền quảng cáo mình kiếm được đã khiến mình đủ mua được căn nhà đẹp.
Cụ thể mà số tiền mà Thanh Bi kiếm được từ khi "Người phán xử" lên sóng là bao nhiêu?
Tất cả tiền quảng cáo, dự sự kiện... chắc phải lên đến 3 tỷ đồng. Bản thân Bi cũng không ngờ rằng có thể kiếm được nhiều tiền như vậy. Hiện tại lịch trình của Bi cũng kín hết luôn.
Vậy nếu được mời một vai diễn tương tự Vân Điệp, bạn sẽ làm tốt hơn nữa chứ?
Nói thật là đã có 1 số lời mời vào những vai tương tự Vân Điệp ở 1 số bộ phim khác nhưng Bi đều từ chối. Chính vì bị mọi người ném đá quá nhiều, Bi cảm thấy sợ và thề rằng sẽ không nhận vai diễn nào như vậy nữa.
Thanh Bi: Gạch đá cho vai Vân Điệp trong Người Phán Xử đã giúp tôi kiếm được 3 tỷ sau 25 tập phim - Ảnh 4.
Vậy bạn muốn nhận những vai diễn như thế nào?
Hiện tại, mình muốn thử sức và hi vọng được đóng những vai chính diện, hiền lành. Bi không muốn hình ảnh của mình gắn liền với Vân Điệp.
Gia đình bạn có xem "Người phán xử" không và họ nhận xét ra sao?
Anh chị mình có xem và cũng thi thoảng hỏi Bi ơi sao bị ném đá nhiều thế. Còn riêng ba mẹ thì mình không để ba mẹ xem phim. Không muốn ba mẹ buồn khi đọc những comment về vai diễn của mình trên mạng xã hội.
Thanh Bi: Gạch đá cho vai Vân Điệp trong Người Phán Xử đã giúp tôi kiếm được 3 tỷ sau 25 tập phim - Ảnh 5.
Báo chí từng nhắc đến bạn trong chuyện tình cảm với ca sĩ Quang Lê. Anh ấy có ghen không khi thấy bạn đóng cảnh nóng cùng diễn viên Việt Anh?
Anh ấy cũng bận, nên không có thời gian xem phim đâu. Nhưng thật ra ai mà chẳng ghen.
Trước đây, mình chưa bao giờ dám up hình ảnh nào với anh Quang Lê lên trang cá nhân. Cũng chưa từng chia sẻ với báo chí về chuyện tình cảm với anh vì sợ mang tiếng "ăn theo". Nhưng giờ, cảm giác bị gọi là "bồ nhí của Phan Hải" đáng sợ đến nỗi thà tôi mang danh là "người yêu Quang Lê" còn hơn.
Bận rộn như vậy 2 bạn có nhiều thời gian bên nhau không?
Cả hai đều bận nên cũng không gặp nhau nhiều. Anh Quang Lê thời gian vừa qua dành phần lớn thời gian cho "Thần tượng Bolero". Thậm chí có lúc anh ấy còn phải ngủ ngoài sân bay nữa.
Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện. Chúc bạn thành công hơn với những dự án mới.
Thanh Bi: Gạch đá cho vai Vân Điệp trong Người Phán Xử đã giúp tôi kiếm được 3 tỷ sau 25 tập phim - Ảnh 6.


Nghĩ từ sự kiện 2 HLV phó đội U-23 cùng rút lui

(PL)- Trước trận đánh lớn ở SEA Games 29 tại Malaysia gắn với chỉ tiêu vàng, cả hai HLV phó Lư Đình Tuấn và Hoàng Anh Tuấn đều rút lui khỏi đội U-23 Việt Nam khiến nhiều người ngạc nhiên.
Đành rằng có đủ những lý do để xác định việc rời vị trí phó tướng đấy như là “bắt buộc” nhưng rõ ràng có những điều lợn cợn về một ban huấn luyện còn thiếu những chất keo cần thiết.
HLV Lư Đình Tuấn lấy lý do mình có suất giảng viên của AFC trùng với thời gian đội tuyển U-23 tập trung vào đầu tháng 7. Còn HLV Hoàng Anh Tuấn thì báo bận tuyển quân cho đội tuyển U-18 chuẩn bị chơi giải U-19 Đông Nam Á vào tháng 9... Những lý do không nặng hơn và không đáng để rời đội U-23 trong chiến dịch săn vàng SEA Games 29. Tuy nhiên, lý do có thể chỉ là một cái cớ của việc rời chiếc xuồng mà họ muốn ông Thắng tự kiếm người khác cùng chèo.
Sau World Cup U-20 trở về, HLV Hoàng Anh Tuấn trở thành nhân vật rất “hot” và thậm chí còn nặng cân hơn cả HLV Hữu Thắng. Nên nhớ trước HLV Hữu Thắng và trước cả HLV Miura thì đã có ý kiến đề xuất HLV Hoàng Anh Tuấn nhưng Chủ tịch Lê Hùng Dũng hồi đó kịch liệt phản đối. Còn với HLV Lư Đình Tuấn thì việc chọn trợ lý này của HLV Hữu Thắng là vì ông Tuấn từng là một tiền vệ sáng tạo số một Việt Nam, lại là người lành tính và là giảng viên AFC nên có nhiều kinh nghiệm với phương pháp sư phạm. Hơn nữa, cầu thủ mà HLV Hữu Thắng chọn cho SEA Games 29 có thiên hướng chơi kỹ thuật và đá tấn công khác với hồi cầu thủ Hữu Thắng hay nhìn trận đấu từ tuyến dưới.
Nay thì những phó tướng có tiếng và có cả kiến thức đều từ chối ngồi ở cabin ban huấn luyện đúng vào giai đoạn chuẩn bị quan trọng. Điều này ít nhiều cũng có những ảnh hưởng mà nhiều người thắc mắc về sự ra đi nhiều hơn là những lý do cho có lệ.
HLV Hữu Thắng sẽ phải tìm trợ lý khác nhưng chắc chắn sẽ ít ai quen việc và hỗ trợ nhiều được, kể cả phản biện như hai HLV phó vừa chia tay.
Cũng có ý kiến cho rằng ở đội U-23 giờ thấy nhiều mong manh và bản thân HLV Hữu Thắng không tự quyết được nhiều. Từ việc chọn quân HA Gia Lai cho đông nhưng khi thi đấu thì bản sắc của lối đá HA Gia Lai cũng không có và tiền đạo thì kiếm mãi vẫn không ra người xứng đáng.
Một đội U-23 cần rất nhiều bổ sung thì lại là đội U-23 mất liền hai phó tướng vừa tinh vừa giàu kiến thức.
Lạ là trước tới giờ nhiều người vẫn mong có một suất ở đội tuyển hay đội U-23 vì có đá là có thưởng và có rất nhiều phần trong đó nhưng nay thì cái suất đấy lại đang bị lẩn tránh.
Hơn ai hết VFF phải hiểu cội nguồn của vấn đề này để khắc phục kịp thời hơn là cứ người này đi thì thay người khác vào chỗ ấm nhưng không được việc.
NGUYỄN HUY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét