Thứ Hai, 26 tháng 6, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 714

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                              Tin tức  Đông Tây 24 giờ ngày 25/6/2017

                                                       Let's cafe sáng ngày 25-6-2017

                                                        thời sự biển đông 26/6/2017

                                                                      tin quân sự

                                                                 Không còn công lý

Lấy đất sân golf mở rộng sân bay

25/06/2017 22:45

Trả lời cử tri, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân khẳng định TP đã thành lập tổ nghiên cứu, "đặt hàng" chuyên gia lập phương án lấy đất sân golf mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất để trình Thủ tướng vào tháng 9 tới

Ngày 25-6, Tổ Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP HCM, đơn vị số 9, gồm Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân, Phó trưởng Đoàn ĐBQH TP Văn Thị Bạch Tuyết, quyền Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP Trần Anh Tuấn đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Củ Chi và huyện Hóc Môn.
Đặt hàng cho chuyên gia
Tại các buổi tiếp xúc, cử tri 2 huyện mong muốn được nghe các ĐBQH, lãnh đạo TP HCM thông tin rõ về chủ trương lấy đất sân golf để mở rộng sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Cử tri Phạm Kháng (xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi) đặt câu hỏi: "Xây sân golf là đúng hay sai? Nếu đúng thì bảo vệ, nếu sai thì cho dừng ngay". Cử tri Mai Công Tài (xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn) đề nghị: "Nguyện vọng của nhân dân là sớm mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất"…
Lấy đất sân golf mở rộng sân bay - Ảnh 1.
Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân trao đổi với cử tri huyện Củ Chi
Trả lời ý kiến, nguyện vọng của cử tri, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết chủ trương của TP là xem xét lấy sân golf để mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất vì sân bay này đang quá tải. Bí thư Nguyễn Thiện Nhân khẳng định vừa qua, ông có viết thư cho Thủ tướng, đề nghị xem xét dùng đất sân golf cho phương án mở rộng sân bay về phía Bắc. Tại cuộc họp bên lề kỳ họp thứ 3 của QH vừa qua, Thủ tướng đã yêu cầu thuê tư vấn nước ngoài nghiên cứu phương án mở rộng sân bay, trong đó nghiên cứu phương án lấy đất sân golf ở phía Bắc, trình Chính phủ xem xét vào cuối năm. Trong cuộc họp mới đây của Thủ tướng với lãnh đạo TP HCM, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Lê Chiêm cũng nêu rõ quan điểm nếu Chính phủ có nhu cầu sử dụng sân golf để mở rộng sân bay thì Bộ Quốc phòng sẵn sàng giao lại.
"Quan trọng nhất bây giờ là phát huy hiệu quả sân bay. Nếu cần thiết thì sử dụng thêm đất sân golf. Thủ tướng đã có quyết định quan trọng, dừng một số công trình đang xây dựng trong sân golf" - Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho hay để góp ý cho các phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất, TP HCM đã lập một nhóm nghiên cứu gồm những người giảng dạy về hàng không, quản lý sân bay, các cựu phi công. TP đặt hàng nghiên cứu, cấp kinh phí để các chuyên gia xây dựng các phương án mở rộng sân bay có sử dụng đất sân golf. Dự kiến đầu tháng 9, phương án sẽ hoàn chỉnh để báo cáo Thủ tướng.
Theo Bí thư Nguyễn Thiện Nhân, mục tiêu của TP HCM là làm thế nào phát huy hiệu quả của phần đất sân golf tốt nhất. Nhóm chuyên gia sẽ nghiên cứu tính khả thi của việc mở rộng sân bay theo 2 phương án là chỉ làm nhà ga, sân đỗ và phương án làm nhà ga, sân đỗ cùng đường băng thứ ba.
Mong nhân dân cùng chống tham nhũng
Cũng tại các buổi tiếp xúc cử tri, tổ ĐBQH đã mời đại diện các cơ quan chức năng trả lời, thông tin các chính sách, quy định pháp luật về đất đai để cử tri nắm bắt.
Về phán ánh việc xin tách thửa đất cho con gặp nhiều khó khăn của cử tri Hồ Bảy (xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn), ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP HCM, cho biết hiện nay, Quyết định 33 của UBND TP HCM quy định về diện tích tối thiểu được tách thửa có một số điểm chưa phù hợp nên đang được sửa đổi. Chủ trương của TP là không cấm tách thửa đất cho con làm nhà ở.
Giải đáp băn khoăn của nhiều cử tri về việc Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi đến nay vẫn chưa triển khai, ông Nguyễn Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Củ Chi, cho biết năm 2016, Bí thư Thành ủy khi đó là ông Đinh La Thăng đã chỉ đạo các sở liên quan tiến hành rà soát, kiểm tra. Hiện tại, theo chỉ đạo của TP, việc điều chỉnh quy hoạch giao cho Ban Quản lý Khu đô thị Tây Bắc. Để giải quyết khó khăn trong tái định cư cho người dân, TP giao Sở TN-MT phối hợp với Sở Xây dựng nghiên cứu chính sách liên quan.
Liên quan đến vấn đề phòng chống tham nhũng được đông đảo cử tri quan tâm, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân khẳng định Đảng và nhà nước kiên quyết chống tham nhũng. Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII đã xác định rõ tham nhũng, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức đe dọa sự tồn vong của chế độ nên phải quyết liệt làm. Bí thư Thành ủy TP đánh giá: "Chưa bao giờ trong thời gian ngắn mà chúng ta đã xử lý kỷ luật nguyên ủy viên Trung ương Đảng, nguyên bộ trưởng, đang là thứ trưởng… Chưa bao giờ xử lý kỷ luật nhiều như thế và sẽ còn làm quyết liệt hơn".
Dù vậy, ông Nguyễn Thiện Nhân cũng nêu băn khoăn: Trung ương đã quyết liệt làm nhưng như vậy cũng chưa đủ. Không lẽ chỉ có tham nhũng ở trung ương, còn các tỉnh, thành thì sao? "Mong nhân dân giám sát, nếu phát hiện thì báo với huyện, với TP" - Bí thư Nguyễn Thiện Nhân kêu gọi.
Phê bình các lãnh đạo sở vắng mặt
Tham gia trả lời một số thắc mắc của cử tri huyện Củ Chi, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Huỳnh Cách Mạng đã nghiêm khắc phê bình lãnh đạo các sở Giao thông Vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vì vắng mặt, chỉ cử cán bộ dự.
Ông Huỳnh Cách Mạng cho biết tiếp thu các ý kiến, TP sẽ chỉ đạo các sở, ngành liên quan giải quyết những bức xúc của cử tri. Đối với các phản ánh về tình trạng tiêu cực trong xây dựng, ông Huỳnh Cách Mạng đề nghị cử tri cung cấp đầy đủ chứng cứ, địa điểm để xử lý nghiêm. "Nếu huyện Củ Chi không xử lý được thì TP sẽ vào cuộc" - ông khẳng định.
Bài và ảnh: Trường Hoàng

Lở đất ở Trung Quốc: hơn 100 người mất tích

  • 25 tháng 6 2017


Bản quyền hình ảnh Getty Images
Image caption Các lực lượng cứu hộ và dân làng nỗ lực cấp cứu người bị nạn.
Hơn 100 người vẫn còn mất tích sau khi một trận lở đất lớn chôn vùi nhiều nhà cửa trong một ngôi làng ở tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc.
Một cặp vợ chồng với một con nhỏ đã được cứu sống và đưa đến bệnh viện hôm thứ Bảy nhưng hy vọng tìm thấy thêm những người sống sót đang mờ dần.
Trung Quốc: 140 người mất tích vì đất lở
TQ vất vả ứng cứu động đất ở Tứ Xuyên
Động đất lớn ở Cam Túc, Trung Quốc
Cứu hộ đã tìm thấy thi thể của mười lăm người, nhưng e rằng nhiều người khác đang bị mắc kẹt dưới đống đổ nát.
Hàng ngàn nhân viên cứu hộ đã được triển khai sau khi khoảng 40 ngôi nhà bị phá hủy ở khu làng bị lở đất tấn công.
Các nhân viên cấp cứu đã đào bới đất, đá sang ngày thứ hai, với sự trợ giúp của chó cứu nạn đang tầm soát khu vực đổ nát để tìm kiếm 118 người trong diện mất tích.

Bản quyền hình ảnh ReutersTrung Quốc
Image caption Người dân địa phương đã từng chịu tang tóc vì lở đất từ trước.
Một trong số những người được giải cứu nói với kênh truyền hình nhà nước CCTV rằng đứa con nhỏ đã đánh thức ông và vợ lúc sáng sớm.
Ông kể thêm rằng khi vợ chồng ông mở cửa nhà ra, thì họ đã bị nước cuốn trôi.
Người đàn ông cũng cho hay cha mẹ ông và những người thân khác vẫn còn mất tích.

'Cơ hội mỏng manh'

Mưa lớn được cho là đã gây ra vụ lở đất, khiến đất, đá từ trên đỉnh rơi xuống ngôi làng ở bên dưới vào khoảng 6 giờ sáng giờ địa phương hôm thứ Bảy, 24/6/2017.

Bản quyền hình ảnh Getty ImagesTrung Quốc
Image caption Các nhân viên cứu hộ vận chuyển đồ cứu tế lên địa bàn vụ lở đất.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sau đó đã hối thúc các lực lượng cứu hộ khẩn cấp làm việc 'hết sức mình'.
Hơn 3.000 nhân viên cứu hộ đã và đang làm việc trong khu vực, sử dụng dây thừng để di chuyển những tảng đá lớn trong cuộc tìm kiếm khẩn trương các dân làng.
Tuy nhiên hôm Chủ nhật, các chuyên gia địa chất tại địa điểm này cho hay cơ hội tìm kiếm những người sống sót đã trở nên "thực sự mỏng manh", hãng tin Tân Hoa Xã của Trung Quốc tường thuật.
Sạt lở đất cũng gây nghẽn tắc một một đoạn sông dài tới 2 km. Bản đồ Trung Quốc

Image caption Sạt lở đất là một mối nguy hiểm thường xuyên ở các vùng núi của Trung Quốc, trong đó có tỉnh Tứ Xuyên.
Cảnh sát địa phương nói việc thiếu thảm thực vật trong vùng đã khiến tình trạng sạt lở đất trở nên tồi tệ hơn.
Giới chức địa phương cho biết một số tảng đá lở với kích thước tới 8 mét đã bị rời ra và các đường giao thông đã bị đóng đối với mọi loại phương tiện, chỉ trừ các dịch vụ khẩn cấp.
Sạt lở đất là một mối nguy hiểm thường xuyên ở các vùng núi của Trung Quốc, đặc biệt trong những đợt mưa lớn.
Trong năm 2008, 87.000 người đã thiệt mạng khi một trận động đất xảy ra tại huyện Văn Xuyên, cũng ở tỉnh Tứ Xuyên.

Nhân vật "bí ẩn" Mai Phương liệu có xuất hiện trong ngày xét xử tiếp theo vụ án hoa hậu Phương Nga?

Tứ Quý, Theo Thời Đại 23:55 25/06/2017

Đến lúc này những tình tiết trong vụ án Phương Nga bị cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản được xoáy sâu về những câu hỏi liên quan đến người "đạo diễn" đứng sau vụ án là bà Nguyễn Mai Phương.

Bị cáo Dung bị "người bí ẩn" đề nghị không được khai Nga và Mỹ có tình cảm
Một tình tiết được cho là quan trọng liên quan đến bà Nguyễn Mai Phương (tư cách nhân chứng trong vụ án) nhưng "người bí ẩn" này chưa bao giờ xuất hiện trước các phiên tòa xét xử Phương Nga.
Trong phiên tòa lần thứ 2, Phương Nga và Thùy Dung liên tục khẳng định vai trò "đạo diễn" của bà Mai Phương khi đứng ra hướng dẫn các bị cáo khai theo những gì ghi trong tờ giấy A4.
Bị cáo Dung cho biết, trước khi bị bắt, bị cáo có gặp bà Mai Phương trong quán ăn trên đường Đinh Tiên Hoàng (quận 1, TPHCM) có Phương Nga và Lữ Minh Nghĩa (người yêu Nga) để khai theo sự hướng dẫn của "người bí ẩn".
Ngoài ra, khi thời điểm Phương Nga và Thùy Dung chính thức bị bắt tạm giam, người phụ nữ bí ẩn này đã nhiều lần gửi thư cho bị cáo Dung để dặn dò.
Nhân vật bí ẩn Mai Phương liệu có xuất hiện trong ngày xét xử tiếp theo vụ án hoa hậu Phương Nga? - Ảnh 1.
Những điều Dung khai về bà Mai Phương vẫn còn là sự bí ẩn.
Trong những bức thư đó bà Mai Phương dặn Dung không được khai về mối quan hệ tình cảm giữa Phương Nga và ông Mỹ, mọi chuyện đã có bên ngoài lo. Do đó, trong suốt thời gian dài, Thùy Dung đã có một số lời khai không đúng sự thật.
"Từ khi bị bắt tạm giam tại trại giam Chí Hòa, bị cáo bị rất nhiều áp lực từ bà Mai Phương cũng như Lữ Minh Nghĩa nên bị ảnh hưởng về tâm lí. Bị cáo nhận được nhiều thư từ bà Mai Phương và anh Nghĩa nói mình cứ nhận tội lừa đảo chiếm đoạt tiền của ông Mỹ, cùng lắm chỉ ở tù 1 năm rồi được ra. Nhưng cuối cùng không phải vậy", Dung khai với HĐXX.
Khi đại diện VKS xét hỏi về vấn đề này, Thùy Dung nói rõ những lá thư đó bị cáo nhận được của bà Mai Phương và Nghĩa thông qua cán bộ trại giam đưa trong hoàn cảnh giam giữ nên khi vừa đọc xong đã xé hủy.
Bị cáo Dung còn tự bào chữa cho mình khi sau một năm bị tạm giam, bị cáo đã yêu cầu thay đổi lời khai bằng cách nói ra sự thật nhưng điều tra viên đã không chấp nhận lời khai này.
Những người bị tòa triệu tập nhưng không đến có thể bị dẫn giải
Trong khi vụ án càng lúc khó khăn hơn cho HĐXX vì hoa hậu Phương Nga vẫn im lặng thì nhân chứng quan trọng là bà Nguyễn Mai Phương liên tục vắng mặt tại phiên tòa khiến vụ án càng thêm bế tắc.
Trường hợp vắng mặt những người làm chứng quan trọng, Luật sư Trần Minh Hùng - Trưởng phòng Luật sư Gia Đình (Đoàn LS TP.HCM) cho biết nghĩa vụ của người làm chứng phải có mặt theo giấy triệu tập của Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát, Tòa án. Trong trường hợp cố ý không đến mà không có lý do chính đáng và việc vắng mặt của người làm chứng gây trở ngại cho việc điều tra, truy tố, xét xử thì có thể bị dẫn giải.
Theo luật sư phân tích, khi có mặt tại tòa, người làm chứng phải khai trung thực tất cả những tình tiết mà mình biết về vụ án. Nếu người làm chứng từ chối hoặc trốn tránh việc khai báo mà không có lý do chính đáng thì phải chịu trách nhiệm hình sự theo Điều 308 của Bộ luật hình sự. Còn nếu khai báo gian dối thì phải chịu trách nhiệm hình sự theo Điều 307 của Bộ luật hình sự.
Nhân vật bí ẩn Mai Phương liệu có xuất hiện trong ngày xét xử tiếp theo vụ án hoa hậu Phương Nga? - Ảnh 2.
Luật sư dự đoán kết quả phiên tòa có thể bất lợi cho Phương Nga?
Ngoài nghĩa vụ, người được triệu tập làm chứng cũng có quyền được cơ quan triệu tập bảo vệ tính mạng, sức khỏe,...; được cơ quan triệu tập thanh toán chí phí đi lại,...
Còn trong trường hợp vụ án sẽ bị ảnh hưởng như thế nào nếu những người làm chứng quan trọng không có mặt tại tòa, luật sư Hùng cho rằng những tình tiết trong vụ án sẽ không được làm rõ. Tuy nhiên, có thể HĐXX sẽ dựa vào lời khai như nhân chứng đã khai với cơ quan điều tra để làm cơ sở đánh giá.
Việc có hay không Hợp đồng tình dục giữa Phương Nga và đại gia Cao Toàn Mỹ vẫn đang là dấu hỏi, nhưng qua các phiên xét xử, các luật sư hai bên vẫn đang củng cố những chứng cứ, tình tiết mới để cung cấp cho HĐXX sớm làm sáng tỏ vụ án.
Nói về kết quả phiên tòa xét xử Phương Nga tiếp tục được diễn ra vào ngày 26/6, luật sư Hùng dự đoán HĐXX sẽ tiếp tục phiên tòa dựa theo kết quả điều tra. Theo luật sư, HĐXX đã có quan điểm riêng và sẽ tuyên án trong phiên tòa ngày mai.
Tuy nhiên, kết quả có thể bất lợi cho Phương Nga và luật sư cũng dự đoán dư luận sẽ có những ý kiến trái chiều với tuyên án này.
Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin phiên tòa xét xử Phương Nga vào ngày mai (26/6)

Những ngày ấm của ‘mối tình già nghiệt ngã’

(PL)- Mới đây, khi gặp lại chúng tôi, ông Hải đã nở một nụ cười rất tươi, không tiều tụy như hình ảnh trước đây chúng tôi đã từng gặp và chia sẻ đến bạn đọc.
 
Người đàn ông ấy chính là ông Nguyễn Duy Hải (62 tuổi), nhân vật trong bài viết “Thương mối tình già nghiệt ngã” mà trước đây báo Pháp Luật TP.HCM từng phản ánh.
Trong căn phòng chưa đầy 10 m2 tại hẻm 415 đường Tân Sơn, phường 12, quận Gò Vấp, TP.HCM, chúng tôi chứng kiến ông Hải với bà Nga đang hạnh phúc bên nhau. Sở dĩ mối tình của hai ông bà khiến người khác cảm động bởi cả hai người vẫn chưa được nắm tay trong lễ cưới thì ông đã phải nằm liệt giường sau cơn bạo bệnh. Không lời hứa hẹn, không sự ràng buộc, vậy mà bao nhiêu năm nay bà Nga luôn chăm sóc ông rất chu đáo như nghĩa vợ chồng.
Nằm trên chiếc nệm cũ được đặt trên một chiếc ghế bố cũ nát, ông Hải vừa xem tivi, thỉnh thoảng muốn chuyển kênh ông giơ cánh tay bấm vào chiếc chuông được gắn vào tường để báo hiệu cho bà biết. Hiểu ý, bà Nga chọc: “Vâng em biết rồi, bấm kênh khác để xem chân dài chứ gì”, ông há miệng ra cười.

Cuộc sống của ông Hải và bà Nga đầm ấm hơn sau khi được bạn đọc hỗ trợ. Ảnh: NGUYỄN HIỀN
Cạnh chiếc ghế bố của ông Hải là chiếc máy may với nhiều mảnh vải vừa được cắt xong. Bà Nga đang ngồi ráp chiếc áo tỉ mỉ, chăm chút từng mũi chỉ khéo léo và chuyên nghiệp.
Khi được hỏi về cuộc sống hiện tại của ông bà, bà Nga chia sẻ: “Từ khi ông Hải được bạn đọc của báo giúp đỡ một số tiền, tôi trích ra khoản lẻ để chuộc lại chiếc máy may mà lúc trước đã cầm cố để lấy tiền chữa bệnh cho ông ấy. Nhờ có chiếc máy may này mà hằng tháng tôi có thể kiếm thêm gần 2 triệu đồng để mua sữa cho ông uống bồi bổ. Gần tháng nay ông ấy được uống sữa nên thấy tinh thần thoải mái lắm, không như lúc trước suy nhược cơ thể, người gầy nhom. Số tiền ủng hộ còn lại tôi gửi hết vào sổ tiết kiệm để lỡ không may ông ấy trở bệnh còn có tiền chạy chữa. Ban đầu tôi định mua cho ông ấy chiếc ghế bố mới nhưng nghĩ lại cái gì còn xài được thì xài chứ không thể phung phí tiền của bà con giúp đỡ được. Ngoài ra, hằng tháng phường cũng cấp cho ông Hải gần 1 triệu tiền trợ cấp khuyết tật, cộng với số tiền tôi phụ quán ăn cũng đủ trả tiền phòng trọ và tiền điện, nước. Nói chung cuộc sống của chúng tôi hiện nay cũng đã tạm ổn. Tôi đang làm thủ tục để thay ống thức ăn cho ông ấy. Tôi sẽ cố gắng sống thật tốt để không phụ lòng những người đã giúp đỡ mình. Mong sao ông trời phù hộ cho chúng tôi có sức khỏe để sống vui vẻ với nhau”.
Ông Hải sau khi ly dị vợ sống một mình, không nhà cửa, bà Nga không chồng con. Hai ông bà làm chung công ty may ở quận Bình Tân. Năm 2013, ông Hải có ngỏ lời yêu bà, hai người quen nhau được một năm và có ý định tổ chức đám cưới. Thế nhưng chưa tổ chức được lễ cưới thì ông Hải bị đột quỵ, nằm liệt giường. Bao nhiêu tiền bạc của hai ông bà dành dụm đều lấy ra chạy chữa để giành lại sự sống cho ông.
Sau vài ngày báo đăng, nhiều bạn đọc cảm thương mối tình này đã gửi ông Hải số tiền 43,1 triệu đồng giúp ông trang trải cuộc sống khó khăn. UBND phường sau đó cũng đã làm thủ tục cho ông hưởng trợ cấp hằng tháng.
NGUYỄN HIỀN


Chuyện xưa, chuyện nay: Sài Gòn và thú chơi đĩa nhựa

25/06/2017 16:30 GMT+7
    TTO - Giữa lúc nhạc số đang thắng thế, đi ngang cửa hàng chuyên bán đĩa nhựa dành cho người sưu tầm, vẫn thấy những chiếc đĩa nhựa 45 tua (tour - vòng) của Hãng đĩa Hồng Hoa và 33 tua của Hãng RCA nằm trong tủ kính...
    Chuyện xưa, chuyện nay: Sài Gòn và thú chơi đĩa nhựa
    Từ trái qua: nghệ sĩ Bạch Tuyết, ca sĩ Khánh Ly, ca sĩ Mỹ Linh và ca sĩ Phạm Thu Hà trên bìa đĩa than xưa và nay - Ảnh: diathan.com, YouTube
    Rõ ràng, đĩa nhựa (còn gọi là đĩa than, vinyl, LP) không cáo chung vì sự xuất hiện của CD như người ta tưởng, khi bây giờ nhiều tay chơi đĩa chuyên nghiệp vẫn trung thành với đĩa than vì họ cho rằng âm thanh trung thực, hay hơn CD.
    Từ đĩa đá đến đĩa nhựa microsillon
    Đọc lại sách của cụ Vương Hồng Sển thì biết “người xứ ta mấy chục năm về trước đã có làm, sơ khởi là dĩa hát của thầy Năm Tú ở Mỹ Tho, hát tuồng hát bội, tuồng diễu thuật chuyện trớ trêu tức cười (tích thằng Lãnh bán heo, chuyện hai thằng hề lên cao lầu ăn mì thổ thần)...”.
    Thời mà cụ Sển viết trong Sài Gòn Tạp Pín Lù, đĩa đá được thực hiện từ Pháp rồi gửi trở về Sài Gòn. Sau này mới xuất hiện hàng loạt các hãng làm đĩa như Việt Hải, Việt Nam, Asia (của thầy Năm Mạnh, năm 1936, đã thu đĩa vở Tô Ánh Nguyệt của Trần Hữu Trang), Lam Sơn, Oria, Việt Thanh, Hoành Sơn, Kim Thanh, Hồng Hoa, Nhạc Thanh, Sài Gòn, Vạn Đức.
    Các hãng đều sản xuất những đĩa cổ nhạc, tuồng tích như Con Tấm, con Cám; Tìm hạnh phúc, Công dã tràng...
    Nhưng cũng không thiếu những đĩa tân nhạc như Lời người ra đi (nhạc sĩ Trần Hoàn - Hãng đĩa Nhạc Thanh). Một số nhạc phẩm của Phạm Duy như Nương chiều, Tuổi xanh, Ngày về, Ca khúc Huyền Trân xuất hiện trên đĩa Oria.
    Nhờ đĩa và máy hát, các giọng ca vọng cổ rồi sau này là tân nhạc đến với người nghe mộ điệu khắp bốn phương trời.
    Thoạt đầu, máy quay đĩa đá 78 tua với giọng ca của Năm Nghĩa, Út Trà Ôn, Thanh Tao... của các hãng đĩa là món quà sang trọng dành cho người có tiền hằng đêm ngồi nghe dưới ngọn đèn măng-sông.
    Tất nhiên là một thời gian sau, người nghèo dành dụm tiền mua những cái máy quay đĩa cũ và những đĩa hát đã hết thời thượng.
    Rồi đến thế hệ của máy hát đĩa chạy bằng điện và sự tiến hóa của đĩa đá 78 tua sang đĩa nhựa microsillon 45 hay 33 tua thì nghe mãn lỗ tai.
    Hãng đĩa tìm đến nghệ sĩ
    Thời nay, các ca sĩ muốn phổ biến giọng ca của mình phải tự bỏ tiền thực hiện album, MV; nhưng ngày xưa các hãng đĩa phải tìm đến các nghệ sĩ.
    Hãng đĩa nào cũng muốn có giọng ca cổ nhạc ngọt như mía lùi xuất hiện trên đĩa nhựa của mình. Họ tìm soạn giả viết lời ca cổ nhạc cho phù hợp với giọng ca của nghệ sĩ cổ nhạc hoặc những nhạc phẩm mới nhất dành cho những giọng ca vàng.
    Thậm chí từng hãng đĩa tìm đến những giọng ca chưa ai biết và họ sẽ “lăngxê” để giọng ca đó trở thành giọng ca độc quyền của hãng.
    Nghệ sĩ Năm Nghĩa (ba của nghệ sĩ Bảo Quốc) cũng xuất hiện trong thời kỳ này với bài vọng cổ nhịp 8 Vẳng tiếng chuông chùa. Hãng đĩa Asia lúc này chưa có tiết mục vọng cổ nên đã đích thân mời ông ca cho hãng đĩa thu thanh.
    Năm 1946, ông Lê Văn Tài thành lập Hãng đĩa Lê Văn Tài, từ hãng đĩa này tác giả Viễn Châu đã viết vở tuồng cải lương đầu tay.
    Nhạc sĩ Phạm Duy cho biết trong hồi ký: “...Năm 1951, ban Thăng Long được các hãng đĩa trả tiền thù lao rất cao để thu thanh giọng hát. Tôi cũng được mời hát vào đĩa microsillon 45 tour những bài Buồn tàn thu, Gánh lúa... và còn giữ được kỷ niệm đó cho tới bây giờ”.
    Bảo tồn vốn cổ
    Khoảng thập niên 1960, tại Sài Gòn chưa có truyền hình nên nghe đĩa cải lương hay tân nhạc là một thú giải trí tại gia tuyệt đỉnh. Lúc ấy, các hãng đĩa xuất hiện như nấm sau mưa.
    Bao nhiêu tuồng cải lương hay sau khi diễn nát trên sân khấu được thu vào đĩa nhựa cho bà con nằm nhà nghe rỉ rả.
    Nào là Con gái chị Hằng, Nửa đời hương phấn, Tuyệt tình ca, Khi hoa anh đào nở, Sân khấu về khuya... - những vở tuồng tưởng chỉ còn nghe nhắc lại nhưng nhờ thu vào đĩa nhựa của các hãng Hồng Hoa, Việt Nam nên bây giờ muốn nghe cũng chẳng có khó khăn gì.
    Ngoài hãng đĩa Hồng Hoa, Việt Nam gần như là chuyên về đĩa cổ nhạc với các giọng ca bất hủ ngày trước như Phùng Há, Năm Nghĩa, Út Trà Ôn, Tấn Tài, Ngọc Giàu, Thanh Nga, Thành Được, Út Bạch Lan, Bạch Tuyết, Việt Hùng, Minh Chí, Thanh Tao...
    Còn đĩa tân nhạc thì không thể thiếu vắng những giọng ca còn được nhắc nhở đến hôm nay như Khánh Ly, Thanh Tuyền, Duy Khánh, Thanh Lan, Julie Quang, Phương Dung, Nhật Trường, Chế Linh, Hùng Cường, Mai Lệ Huyền.
    Sau năm 1975, dân chơi đĩa nhựa biết đến các hãng đĩa nhà nước như Dihavina, Đĩa hát TP.HCM nhưng chẳng bao lâu thì biến mất, chỉ còn một số đĩa trong tay các nhà sưu tầm.
    Do tính chất của đĩa nhựa bền hơn đĩa CD, có thể giữ lâu hơn băng nhạc nên hầu hết tất cả những đĩa nhạc đá 78 vòng, microsillon 33, 45 vòng đều nghe được dù cho trải qua thời gian rất dài - một ưu điểm lớn trong việc lưu giữ giá trị văn hóa của quá khứ.
    Nhiều giọng ca đẹp làm album đĩa than
    Đĩa than (đĩa nhựa, vinyl) nhạc Việt hiện nay không nhộn nhịp như xưa nhưng vẫn có thị trường riêng với một vài sản phẩm mới ra mắt mỗi năm.
    Từ năm 2011, các nhà sản xuất băng đĩa Việt Nam bắt đầu “để mắt” trở lại với thị trường đĩa than và sản phẩm mở đầu cho sự trở lại này chính là đĩa than Tóc ngắn Acoustic của Mỹ Linh và ban nhạc Anh Em.
    Từ đó đến nay đã có khoảng 30 album đĩa than do các nhà sản xuất như: Hãng phim Trẻ, Công ty Giao Hưởng Xanh, Audio Space, Gia Định Audio... phát hành tại Việt Nam.
    Có thể tìm thấy nhiều giọng ca đẹp của Việt Nam đã làm album đĩa than như: Ý Lan, Bảo Yến, Mỹ Linh, Quang Dũng, Mỹ Tâm, Đức Tuấn, Lệ Quyên, Quỳnh Lan...
    Ngoài album ca sĩ, các hãng đĩa cũng phát triển những album chủ đề tác giả (Phạm Duy, Trịnh Công Sơn, Ngô Thụy Miên, Nguyễn Ánh 9...) hoặc những tuyển tập theo chủ đề: Kiếp nào có yêu nhau, Chuyện hẹn hò, Ngàn thu áo tím, Một thời đã xa, Ngày ấy, Kỷ niệm... qua phần trình bày của nhiều giọng ca hay.
    Giá bán một đĩa than được sản xuất cho thị trường Việt Nam dao động từ 900.000 đến 1,5 triệu đồng với số lượng phát hành cho mỗi sản phẩm từ 1.000 - 2.000 đĩa (có đánh số thứ tự như một hình thức sưu tầm).
    Sản phẩm đĩa than “made in Vietnam” mới nhất trên thị trường hiện nay là Đường em đi của Phạm Thu Hà với tám tuyệt phẩm của nhạc sĩ Phạm Duy.
    Q.N.
    LÊ VĂN NGHĨA

    Nóng trong tuần: Bé gái bị treo lơ lửng, giãy giụa khiến cộng đồng mạng dậy sóng

    Chủ Nhật, ngày 25/06/2017 20:00 PM (GMT+7)

    Cháu bé bị cột tay, treo lơ lửng lên xà nhà; người đàn ông bị bắn chết khi đang chờ đèn đỏ; Hoa hậu Phương Nga im lặng tại tòa “vì không tin ai”… là những tin tức nóng nhất tuần qua.

    Clip cháu bé bị cột tay, treo lơ lửng trên xà nhà gây phẫn nộ
    Ngày 24.6, nhiều tài khoản Facebook chia sẻ một đoạn clip ghi lại hình ảnh một cháu bé bị cột 2 tay treo trên xà nhà. Cháu bé bị treo lơ lửng gào khóc kêu “đau quá” nhưng không ai cứu giúp.
    Sau khi đoạn clip được chia sẻ, nhiều người dùng Facebook đã bày tỏ sự phẫn nộ đối với hành vi hành hạ cháu gái.
    Nóng trong tuần: Bé gái bị treo lơ lửng, giãy giụa khiến cộng đồng mạng dậy sóng - 1
    Cháu bé bị treo lơ lửng trên thanh xà kêu “đau lắm” nhưng không ai cứu giúp. (Ảnh cắt từ clip)
    Kèm theo đoạn clip, các trang mạng xã hội dẫn thông tin: “Con nuôi cũng là con, nó làm gì nên tội mà nỡ đối xử với nó như vậy. Có khác gì loài cầm thú không. Ở Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc”. Tuy nhiên, trao đổi với PV chiều 24.6, ông Lê Chí Thái – Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Tường cho biết, UBND huyện đã nhận được thông tin về đoạn clip, công an cũng đã vào cuộc xác minh. Tuy nhiên, hiện chưa thể xác định sự việc cháu bé bị treo trên thanh xà xảy ra ở địa bàn huyện.
    Hoa hậu Phương Nga im lặng tại tòa vì 'không tin ai'
    Trong 2 ngày xét xử phiên tòa, chủ tọa phiên tòa, Viện kiểm soát và luật sư bào chữa cho Phương Nga đều đặt câu hỏi nhưng bị cáo Trương Hồ Phương Nga khẳng định không trả lời bất kỳ câu hỏi nào và xin tòa "giữ quyền im lặng".
    Nóng trong tuần: Bé gái bị treo lơ lửng, giãy giụa khiến cộng đồng mạng dậy sóng - 2
    Hoa hậu Phương Nga giữ quyền im lặng, từ chối trả lời nhiều câu hỏi của HĐXX
    Lý giải lý do giữ "quyền im lặng", Phương Nga cho biết: “Bị cáo vì tin tưởng, làm theo chỉ dẫn của người khác mà bị bắt. Bị cáo không khai là do không thể tin tưởng ai nữa, kể cả cơ quan điều tra. Bị cáo cũng vài lần kể với luật sư, nhưng sau đó cảm thấy không tin tưởng nên thôi”.
    Trước khi kết thúc phiên tòa ngày 22/6, luật sư bào chữa cho hoa hậu Phương Nga, ông Nguyễn Đình Dũ đã trình lên HĐXX chứng cứ mới của vụ án.
    Trong phiên xét xử ngày 23/6, luật sư Phạm Công Hùng có đưa ra một chứng cứ về bản ghi lời khai của người bị hại Cao Toàn Mỹ (được ghi ngày 9/9/2014) và bị cáo Trương Hồ Phương Nga (ghi ngày 29/9/2014).
    Theo luật sư, nội dung tố cáo Nga của ông Mỹ lại trùng khớp với lời khai nhận... của Nga tới từng dấu chấm, phẩy và trùng luôn cả đại từ nhân xưng tôi (Mỹ) và tôi (Nga).
    Thậm chí, trong bản ghi lời khai của bị cáo Nga còn có chỗ ghi "tôi (Mỹ)". Hai người khai khác nhau, khác về thời điểm nhưng có những nội dung rất giống nhau. Bản khai nói về quan hệ của hai người và việc mua bán nhà.
    Luật sư có đề nghị toà cho phân tích nhưng do đây là phần xét hỏi toà không đồng ý.
    Hết phiên xử buổi sáng ngày 23/6, tòa sơ thẩm TAND TP.HCM đã quyết định tạm nghỉ để đảm bảo sức khỏe cho các bên, thứ 2 ngày 26/6 tòa sẽ làm việc lại.
    Bác sĩ bị côn đồ hành hung, bắt quỳ gối xin lỗi
    Ngày 19/6, TS.Võ Tường Kha – Giám đốc Bệnh viện Thể thao Việt Nam xác nhận 2 đối tượng côn đồ xông vào bệnh viện hành hung một bác sĩ, thậm chí còn bắt bác sĩ quỳ gối xin lỗi.
    Nóng trong tuần: Bé gái bị treo lơ lửng, giãy giụa khiến cộng đồng mạng dậy sóng - 3
    Côn đồ xông vào bệnh viện hành hung một bác sĩ, thậm chí còn bắt bác sĩ quỳ gối xin lỗi
    Theo đó, bác sĩ bị hành hung tên Vinh, đang làm việc tại khoa Đông y của bệnh viện.
     “Bác sĩ Vinh bị đánh vào vùng mặt, thái dương và gáy, hiện đang nằm điều trị tại BV 198 và chờ kết quả giám định thương tích”,  TS Võ Tường Kha cho hay.
    Ông Kha cho biết, đối tượng đánh bác sĩ đã bị công an tạm giữ. Hiện công an đã vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.
    Thái Nguyên công bố khẩn cấp đập hồ Núi Cốc gặp sự cố
    Sáng nay 20/6, Báo báo cáo từ phía Sở NN&PTNT tỉnh Thái Nguyên cho biết, đập chính hồ Núi Cốc có hiện tượng thấm nhỏ ở vai bờ tả phía hạ lưu. Cụ thể, từ cao trình 44 m hạ lưu bờ tả có hiện tượng thấm nhiều và lan rộng, trong khi đó rãnh thoát nước hạ lưu đập tại cao trình 32 m và 42 m bị đổ gãy chiều dài 200 m làm tụt các tấm lát mái.
    Nóng trong tuần: Bé gái bị treo lơ lửng, giãy giụa khiến cộng đồng mạng dậy sóng - 4
    Đập hồ Núi Cốc bị thấm nước và đống đá tiêu nước bị hư hỏng. Ảnh: CTV
    Trước hiện tượng trên, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Nguyên công bố khẩn cấp về tình hình an toàn đập Núi Cốc.
    “Dẹp loạn” vỉa hè, Phó Chủ tịch phường bị tấn công
    Ngày 21/6, Công an quận Gò Vấp, TP.HCM đang lập hồ sơ xử lý Mai Thị Quý (34 tuổi, quê Quảng Ngãi) để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.
    Nóng trong tuần: Bé gái bị treo lơ lửng, giãy giụa khiến cộng đồng mạng dậy sóng - 5
    Lực lượng đô thị kiểm tra, xử lý lấn chiếm lòng lề đường (ảnh minh họa)
    Trước đó vào sáng 19/6, tổ công tác trật tự đô thị phường 8, quận Gò Vấp làm nhiệm vụ trật tự vỉa hè trên đường Quang Trung thì thấy Quý bán hàng lấn chiếm lòng lề đường nên lập biên bản xử lý.
    Tuy nhiên, Quý không chấp hành mà lớn tiếng cự cãi và dùng dao đâm anh Nguyễn Văn Tâm (cán bộ công an phường, thành viên tổ công tác) nhưng không trúng. Ông Bành Văn Trần Vinh, Phó chủ tịch phường 8, quận Gò Vấp chạy vào can ngăn thì bị Quý gây thương tích ở tay.
    Rắn hổ mang chúa dài 3m đục bao tải “đào tẩu” vào rừng
    Ngày 22/6, Hạt Kiểm lâm Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An đã đến gặp nhóm công nhân bắt được con rắn hổ mang dài hơn 3m, nặng 5kg tại khu vực lán trại thủy điện Ca Nan, thuộc xã Chiêu Liêu, huyện Kỳ Sơn.
    Nóng trong tuần: Bé gái bị treo lơ lửng, giãy giụa khiến cộng đồng mạng dậy sóng - 6
    Nhóm công nhân bắt được con rắn hổ mang dài hơn 3m, nặng 5kg
    Tại cuộc gặp gỡ, nhóm công nhân kể rằng, vào khoảng 17h ngày 20/6, sau khi tan ca, 4 công nhân Thủy điện Ca Na phát hiện một con rắn to bất thường, vì vậy đã vây bắt và sau đó chụp ảnh, quay clip.
    Do đã mệt mỏi sau ngày làm việc nên các công nhân nhốt con rắn vào bao tải và để ở góc lán thi công để ngày mai giải quyết. Tuy nhiên, đến sáng 21/6, khi kiểm tra trong bao tải không thấy rắn đâu nữa.
    Hạt Kiểm lâm Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An nghi rằng con rắn đã khoan thủng bao và bò vào rừng. Qua miêu tả và xem lại hình ảnh do công nhân cung cấp, hạt Kiểm lâm nghi đây không phải là rắn hổ mang chúa, mà là rắn ráo đá.
    Hơn 860.000 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT Quốc gia
    Ngày 22/6, hơn 860.000  thí sinh trên cả nước  bắt đầu dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT với hai môn Văn và Toán. Môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận trong thời gian 120 phút; môn Toán theo hình thức trắc nghiệm trong thời gian 90 phút. Kỳ thi diễn ra trong 3 ngày 22-24/6.
    Nóng trong tuần: Bé gái bị treo lơ lửng, giãy giụa khiến cộng đồng mạng dậy sóng - 7
    Thí sinh dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2017
    Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh phải dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh) và Khoa học xã hội (Sử, Địa, Giáo dục công dân).
    Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 có 63 cụm thi tại tất cả các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương với hơn 860.000 thí sinh đăng ký dự thi.
    Chiều 24/6, tại buổi họp báo thông báo về kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết, trong đợt thi chỉ có 72 thí sinh bị đình chỉ thi (năm 2016 có 328 thí sinh bị đình chỉ thi). Cả đợt thi chỉ có 2 cán bộ coi thi bị nhắc nhở vì vi phạm quy chế thi.
    Bắt tạm giam 3 bị can vụ chạy thận ở Hòa Bình khiến 8 người tử vong
    Tối 22/6, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình đã khởi tố bị can, bắt tạm giam với 3 đối tượng liên quan đến vụ chạy thận ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình khiến 8 người tử vong vào ngày 29/5.
    Nóng trong tuần: Bé gái bị treo lơ lửng, giãy giụa khiến cộng đồng mạng dậy sóng - 8
    3 bị can bị bắt trong sự cố chạy thận 8 người tử vong
    3 đối tượng bị khởi tố gồm: một đối tượng tên Quốc là Giám đốc công ty trực tiếp thực hiện sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống lọc nước RO tại khoa Thận nhân tạo - Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình trước khi xảy ra vụ việc.
    Hai bị can Trần Văn Sơn là cán bộ phòng vật tư Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình. Sơn được xác định có trách nhiệm giám sát quá trình bảo dưỡng, sữa chữa. Bị can còn lại bác sĩ Lương (khoa Thận nhân tạo) phụ trách việc điều trị hôm xảy ra sự cố.
    Bị can Quốc bị khởi tố về hành vi “Vô ý làm chết người”. Bị can Sơn bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, còn bác sĩ Lương bị khởi tố về tội “Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác”.
    Hà Nội thông báo kết thúc thanh tra Đồng Tâm
    Theo thông báo do Phó Chánh Thanh tra thành phố, Trưởng đoàn Thanh tra Nguyễn An Huy ký, vào hồi 12h00 ngày 21/6/2017, tại vị trí đất sân bay Miếu Môn thuộc địa giới hành chính xã Đồng Tâm, Đoàn Thanh tra đã thông báo kết thúc việc thanh tra trực tiếp tại đơn vị, dưới sự chứng kiến của đại diện Ban Dân nguyện Quốc hội, Thanh tra Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tư lệnh Thủ đô, Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không Không quân, Lữ đoàn 28, Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hà Nội, UBND huyện Mỹ Đức, UBND xã Đồng Tâm.
    Nóng trong tuần: Bé gái bị treo lơ lửng, giãy giụa khiến cộng đồng mạng dậy sóng - 9
    Thông báo của Hà Nội về việc dừng thanh tra đất ở Đồng Tâm
    Căn cứ quy định tại Điều 31 Thông tư số 05/2014/TT-TTCP ngày 16/10/2014 của Thanh tra Chính phủ quy định về tổ chức, hoạt động, quan hệ công tác của Đoàn Thanh tra và trình tự, thủ tục tiến hành một cuộc thanh tra, Đoàn Thanh tra thông báo kết thúc việc thanh tra tại các đơn vị từ ngày 21/6/2017.
    Người đàn ông bị bắn chết tại chỗ khi đang chờ đèn đỏ
    Liên quan tới vụ người đàn ông bị bắn chết khi dừng đèn đỏ, ngày 24/6, cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, nghi phạm bắn chết người đàn ông trên địa bàn thị trấn Diên Khánh (huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa) đã đầu thú tại cơ quan công an. Tên nghi phạm là Huỳnh Út Việt (quê Bình Thuận).
    Nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ việc được xác định là do ghen tuông.
    Nóng trong tuần: Bé gái bị treo lơ lửng, giãy giụa khiến cộng đồng mạng dậy sóng - 10
    Hiện trường được công an phong tỏa để khám nghiệm
    Trước đó, vào lúc 6h20 sáng cùng ngày, anh Nguyễn Văn Thiện (31 tuổi, trú xã Diên Sơn, huyện Diên Khánh) chạy xe máy trên quốc lộ, khi đến đoạn đối diện cây xăng ở thị trấn Diên Khánh (huyện Diên Khánh) thì gặp tín hiệu đèn đỏ nên dừng lại.
    Ít giây sau, một thanh niên đi xe máy từ phía sau áp sát anh Thiên, rút súng ngắn màu đen, gí vào sau đầu anh Thiên bắn một phát đạn. Anh Thiên gục xuống đường chết tại chỗ. Ngay sau đó đối tượng gây án đã tăng ga tẩu thoát trước sự sợ hãi của nhiều người đi đường.
    Nghệ An: Người dân bắt được rắn hổ mang chúa dài hơn 3m
    Phát hiện con rắn hổ mang chúa, mọi người đã tổ chức vây bắt. Qua kiểm tra, con rắn này dài hơn 3m, nặng hơn 5kg.
    Theo Nguyễn Lý - Tổng hợp (Dân Việt)

    Thêm 1 trường hợp mắc bệnh thần kinh bị nghi bắt cóc trẻ con

    Trong lúc đi đường, người phụ nữ này có những biểu hiện, lời nói không được bình thường nên người dân cho rằng bắt cóc trẻ con.

    Trưa 25/6, trên mạng xã hội có đăng tải đoạn video ghi lại hình ảnh một người phụ nữ có nhiều biểu hiện bất thường. Gần đó là nhiều người đàn ông mặc sắc phục công an xã đứng xung quanh. Cũng thông qua video clip trên có nói đến việc người phụ nữ có hành động bắt cóc trẻ em bị người dân bắt được.
    Quá trình tìm hiểu sự việc trên, PV báo Người Đưa Tin có được, địa điểm xảy ra thuộc địa bàn thôn Thọ Vực, xã Đội Bình, huyện Ứng Hoà, TP.Hà Nội.
    Để hiểu rõ hơn về sự việc trên, trao đổi với PV vào chiều nay (25/6), ông Kiều Xuân Du - Trưởng Công an xã Đội Bình, huyện Ứng Hoà cho biết: “Sáng ngày 25/6, lực lượng Công an xã Đội Bình nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc 1 người phụ nữ nghi có hành động bắt cóc trẻ em ở khu vực thôn Thọ Vực, xã Đội Bình.
    Ngay sau khi nhận được tin báo lực lượng công an xã đã khẩn trương có mặt tại hiện trường và sau đó đưa người phụ nữ này về trụ sở.
    Qua làm việc, người phụ nữ này có biểu hiện không bình thường về thần kinh và là người ở huyện Chương Mỹ, TP.Hà Nội”.
    Người phụ nữ đang gào khóc (ảnh cắt từ video clip)
    Trao đổi với PV về việc có nhiều thông tin cho rằng, người phụ nữ này có hành động bắt cóc trẻ em nên mới bị người dân bắt giữ, ông Du cũng khẳng định: "Qua làm việc, chúng tôi khẳng định không có việc người phụ nữ này bắt cóc trẻ em.
    Có thể, trong lúc đi đường, người phụ nữ này có những biểu hiện, lời nói không được bình thường nên người dân cho rằng bắt cóc trẻ con".
    Trước đó, ngày 24/6 trên mạng xã hội tràn ngập clip về hình ảnh nội dung vụ việc người dân huyện Nam Đàn, Nghệ An bắt giữ được một phụ nữ nghi là bắt cóc trẻ em.
    Quá trình điều tra, Công an huyện Nam Đàn đã xác định được, người phụ nữ trên mắc bệnh thần kinh và có quê quán tại Nam Định.
    Được biết cho đến thời điểm hiện tại, người phụ nữ này đã được gia đình đón về nhà chăm sóc và điều trị sau gần 2 năm trời mất tích.
    Nguyễn Bắc

    Nhờ clip bắt cóc phát tán trên mạng, gia đình tìm được người thân

    Từ đoạn clip có nội dung người phụ nữ nghi bắt cóc trẻ em ở Nghệ An được phát tán trên mạng xã hội, gia đình đã phát hiện ra đây là người thân mất tích gần 2 năm nay.

    Ngày 25/6, ông Lê Chư Hùng, Trưởng Công an xã Nam Thái, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An xác nhận, gia đình của bà Nguyễn Thị Hương (48 tuổi), quê ở thị trấn Cát Thành, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định, đã tìm về địa phương để xin được đưa người phụ nữ có biểu hiện thần kinh này về quê sau 2 năm mất tích.
    Theo đó, vào khoảng 13h30 ngày 24/6, tại khu vực chợ giáp ranh giữa địa bàn 2 xã Nam Nghĩa và Nam Thái, huyện Nam Đàn, hàng chục người dân đã vây bắt một người phụ nữ mặc áo đỏ vì nghi ngờ người này đang có hành vi bắt cóc trẻ em.
    Tại đây, một người đàn ông dùng dao dí vào cổ người phụ nữ này, yêu cầu khai ra đã bắt bao nhiêu trẻ con. Đồng thời, tất cả mọi người chứng kiến đều tỏ ra rất tức giận, liên tục la ó, yêu cầu đánh người phụ nữ này.
    Trước áp lực của người dân, chị này khai đã bắt 3 trẻ em đem bán. Người dân đã quay clip tung lên mạng xã hội để những người khác biết. Sau khi nhận được thông tin, Công an xã Nam Thái đã có mặt tại hiện trường, đưa người phụ nữ về trụ sở để làm rõ.
    Người phụ nữ này không nói tên mình, mà chỉ bảo là quê ở Nam Định. Kiểm tra hành lý thì thấy trong túi mang theo một số đồ trẻ em, nhưng chưa có bằng chứng về hành vi này, nên cơ quan chức năng đã bắt xe cho về quê Nam Định.
    Từ clip mà người thân nhận ra bà Hương (Ảnh chụp clip)
    “Khi đưa người phụ nữ ra Quốc lộ 46, công an xã đã nhận được điện thoại người thân nói sau khi xem clip trên mạng thì nhận ra đây là bà Nguyễn Thị Hương đã mất tích 2 năm nay. Nhưng khi công an quay ra Quốc lộ 46 thì bà Hương đã rời đi”, ông Hùng nói.
    Ngay chiều tối 24/6, ông Nguyễn Văn Chiến (chồng bà Hương, quê Nam Định) và người thân đã vào Nghệ An, mang theo các giấy tờ chứng minh thân nhân cho bà Hương.
    Người thân cho biết, bà Hương sức khỏe yếu và đầu óc không tỉnh táo đi lạc rồi mất tích 2 năm nay. Người nhà đã nhiều lần tìm kiếm bà Hương nhưng đều "bặt vô âm tín".
    Sau đó, chính quyền địa phương đã huy động hơn 10 người phối hợp cùng người thân tổ chức tìm kiếm bà Hương. Đến sáng 25/6, lực lượng chức năng đã tìm thấy bà này cách nơi đã thả ra gần 20km, sau khi làm các thủ tục cần thiết, đã trao cho người thân đưa về quê.
    Anh Ngọc

    Bắc Giang: Nam thanh niên bị máy đùn gạch 'nuốt' 1 bên chân

    Nam thanh niên 22 tuổi nhập viện trong tình trạng chân bên phải bị cuốn vào máy đùn gạch khiến toàn thân mắc kẹt trong chiếc máy.

    Thông tin từ lãnh đạo bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang cho biết, khoảng 17h ngày 23/6, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân trong tình trạng bị chiếc máy đùn gạch (máy ép gạch) nghiền nát 1 bên chân.
    Bệnh nhân Vũ Trí Tuấn bị kẹt trong chiếc máy đùn gạch được mang đến bệnh viện.
    Nạn nhân là Vũ Trí Tuấn (22 tuổi, ở xã Xương Lâm, Lạng Giang). Theo thông tin ban đầu, trong khi làm việc, nạn nhân đã bị chiếc máy đùn gạch cuốn bên chân phải, toàn thân bệnh nhân bị mắc trong chiếc máy.
    Nạn nhân được đưa vào bệnh viện trong tình trạng cả người vẫn cuốn trong chiếc máy sắt. Khi nhập viện, bệnh nhân đang trong tình trạng sốc, mất máu nặng, dập nát toàn bộ chân bên phải tới sát xương chậu.
    Ngay sau khi bệnh nhân đến viện, các bác sĩ khẩn cấp phẫu thuật cấp cứu, hồi sức cho bệnh nhân.
    Nạn nhân bị dập nát chân bên phải.
    Sau hơn 1 giờ nghiên cứu từng con ốc ở chiếc máy ép gạch, các bác sĩ mới đưa được bệnh nhân ra ngoài. Theo các bác sĩ tại bệnh viện, bệnh nhân phải tiến hành tháo khớp hang do toàn bộ chân bị dập nát. Đến nay, bệnh nhân đã tỉnh táo và ăn được.
    Ông Nguyễn Văn Đồng - Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang cho biết, trường hợp của bệnh nhân Tuấn rất nghiêm trọng, nếu không cấp cứu kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Đặc biệt, khi tiếp nhận bệnh nhân, ông Đồng và đội ngũ bác sĩ không chỉ cứu chữa cho bệnh nhân mà còn phải tìm cách để tách chiếc máy ép gạch ra khỏi cơ thể anh Tuấn.
    Nhất Nam

    Đốt 36 quả pháo mừng sinh nhật người yêu, thiếu nữ Hà Tĩnh bị bắt

    Để bữa tiệc sinh nhật người yêu thêm phần “hoành tráng”, một thiếu nữ Hà Tĩnh đã mang pháo ra bãi biển châm lửa đốt.

    Chiều 25/6, Công an huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh thông tin, vào tối 24/6, tại Khu du lịch biển Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, một nhóm nam nữ thanh niên đã có hành vi đốt pháo, gây mất trật tự công cộng.
    Theo đó, vào thời điểm trên, một nhóm nam nữ thanh niên đã đốt lửa trại ngoài biển, ăn uống và ca hát mừng sinh nhật một người trong nhóm. Sau đó, nhóm thanh niên này đã có hành vi đốt pháo, khiến nhiều du khách hoảng hốt.
    Các đối tượng liên quan đến vụ nổ pháo
    Ngay sau tiếng nổ, tổ công tác thuộc trạm Cảnh sát Thiên Cầm, Công an huyện Cẩm Xuyên cùng lực lượng chức năng tại địa phương đã có mặt, yêu cầu nhóm thanh niên dừng mọi hoạt động. Tuy nhiên, nhóm người này đã không chấp hành, có những lời nói thách thức, chống đối rồi bỏ chạy.
    Sau hơn 1 giờ đồng hồ truy bắt, lực lượng chức năng đã tạm giữ 8 đối tượng liên quan để tiến hành điều tra, làm rõ về hành vi nổ pháo, gây rối trật tự công cộng. Các đối tượng gồm: Trần Thu Hoài (SN 1996), Nguyễn Minh Hạnh (SN 1988), Nguyễn Văn Cự (SN 1993), Lê Đình Văn (SN 1979), Bùi Quang Phong (SN 1987), Trần Hữu Quốc (SN 1989), Nguyễn Văn Cự (SN 1993), Hoàng Văn Tuấn (SN 1997), Nguyễn Văn Khánh (SN 1989), đều trú trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên.
    Tại cơ quan chức năng, bước đầu, Trần Thị Hoài khai nhận, số pháo nói trên đối tượng mua từ trước Tết nhưng chưa dùng. Tối hôm xảy ra sự việc là sinh nhật Bùi Quang Phong (người yêu Hoài) nên đối tượng đã mang theo ra bãi biển để đốt cho "hoành tráng". Theo Hoài, trong quá trình vui chơi trên bãi biển, đối tượng đã chia hộp pháo (có 36 quả) ra làm 2 và tự tay châm lửa đốt.
    Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Cẩm Xuyên tiếp tục điều tra, làm rõ.
    Ngân Hà

    Cuộc sống ba con Michael Jackson tám năm sau ngày bố mất

    Paris bắt đầu bước chân vào showbiz, Prince mở công ty riêng về âm nhạc trong khi Blanket là học sinh giỏi ở trường.

    Michael Jackson đột ngột qua đời ngày 25/6/2009, bỏ lại ba con nhỏ và sự nghiệp âm nhạc dang dở. Prince, Paris và Blanket Jackson khi đó lần lượt ở độ tuổi 12, 11 và 7.
    * 'Gone Too Soon' - Michael Jackson
    Tám năm sau, cuộc sống của ba con "Ông vua nhạc Pop" đã rẽ sang một hướng khác hẳn. Trước đây, Prince, Paris và Blanket được bố bao bọc, che chắn và giấu kín mỗi khi xuất hiện trước truyền thông. Nay, cả ba dần tìm về cuộc sống bình thường, tự do nhưng thiếu vắng tình cảm của bố.
    cuoc-song-ba-con-michael-jackson-tam-nam-sau-ngay-bo-mat
    Prince Jackson đã 20 tuổi và có công ty riêng.
    Từ cậu bé tuổi teen đầy ngơ ngác trong đám tang cha, Prince Jackson giờ đây đã trưởng thành và trở thành điểm tựa cho hai em. Con trai cả của Michael Jackson đã 20 tuổi, không tìm ánh hào quang trên sân khấu giống bố mà chọn lùi về hậu trường. Prince Jackson học Đại học Loyola Marymount ở Los Angeles và thành lập công ty riêng mang tên King's Son Productions - lấy theo biệt danh "King of Pop" của Michael Jackson.
    Prince Jackson chia sẻ trên chương trình Good Morning America hồi tháng 3: "Bố tôi được gọi là 'Ông vua nhạc Pop' nhờ làm việc chăm chỉ, nhiều năm trau dồi và vượt qua những vất vả, khó khăn. Tôi là con của một ông vua và cần phải tự nỗ lực để có được biệt danh của riêng mình".
    Con trai 20 tuổi của ngôi sao quá cố cho rằng dù tên tuổi của Michael lớn đến thế nào trong mắt mọi người, với ba đứa con ông vẫn chỉ là người cha thân thương mà chúng mất đi.
    Prince Jackson và các em bước tiếp trong hành trình dài và mang theo lời khuyên của bố. "Khi chúng tôi lớn lên, bố luôn nói: 'Bố không quan tâm con làm gì trong đời, miễn con thấy vui khi thực hiện và phải nỗ lực hết sức. Nếu muốn thành quản gia ở một trường trung học, các con phải là người chăm sóc tốt nhất có thể'. Vì vậy anh em chúng tôi tin bố luôn ủng hộ mọi cố gắng của mình", Prince Jackson nói.
    cuoc-song-ba-con-michael-jackson-tam-nam-sau-ngay-bo-mat-1
    Paris Jackson theo đuổi nghề người mẫu.
    Con gái duy nhất của Michael Jackson - Paris - dường như là người bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi sự ra đi của bố và cũng có nhiều thay đổi nhất sau tám năm. Suốt những năm tuổi teen, Paris Jackson phải đối mặt chứng trầm cảm, thiếu tự tin. Cô nhiều lần cứa tay tự tử lúc 14 tuổi và phải đi điều trị tâm lý.
    Năm 2016, Paris Jackson giải thích trên trang cá nhân lý do tự tử:  "Khi tôi 14 tuổi, có quá nhiều người ghét bỏ nên tôi đã tìm đến cái chết. Sau đó tôi không dùng mạng xã hội trong hai năm. Rồi mọi người khuyên tôi quay lại và tôi làm như vậy nhưng mọi chuyện vẫn thế. Tôi không hiểu sao người ta mang nhiều lòng hận thù đến thế".
    Paris có cuộc sống riêng nổi loạn sau đó. Cô hút thuốc, chơi bời cùng bạn bè, cắt tóc, xăm mình... Paris Jackson cũng có mối quan hệ căng thẳng với mẹ đẻ - bà Debbie Rowe. Cô chỉ tìm gặp mẹ khi hay tin bà mắc ung thư vú.
    * Paris Jackson trên thảm đỏ Grammy 2017
    Một năm trở lại đây, Paris Jackson tìm được hướng đi cho cuộc đời mình. Paris chia tay bạn trai để tập trung lấn sân vào showbiz. Cô ký hợp đồng cùng công ty quản lý Stiefel Entertainment và tham gia vai khách mời trong phim Star của đạo diễn Lee Daniels. Paris Jackson cũng thử sức với nghề người mẫu.
    "Tôi có nhiều mục tiêu cao đẹp để theo đuổi, dành trọn tâm huyết và đấu tranh vì mọi người. Tôi cảm thấy đó là bổn phận của mình. Lúc này đây, tôi đang tập trung vào lĩnh vực thời trang và muốn nỗ lực hết sức", cô gái 19 tuổi thổ lộ trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Vogue hôm 19/6.
    cuoc-song-ba-con-michael-jackson-tam-nam-sau-ngay-bo-mat-2
    Blanket Jackson đang học lớp 9.
    Blanket Jackson, con út của "Ông vua nhạc Pop", luôn thầm lặng nhất trong nhà. Cậu bé 15 tuổi đang học lớp 9, trong ngôi trường tư tên Buckley ở Sherman Oaks, Mỹ. Theo TMZ, Paris Jackson luôn lo lắng cho em khi Blanket phải ở một mình trong ngôi nhà của bà nội - Katherine - ở Calabasas. Paris đã dọn ra khỏi nhà bà từ năm 2016 và bận rộn với công việc trong showbiz. Prince cũng vừa học đại học, vừa quản lý công ty riêng. Bà Katherine thời gian qua chủ yếu sống ở London, Anh khi con gái bà - Janet Jackson - vừa sinh con và ly hôn chồng. Blanket vì thế phải sống trong sự cô đơn, thiếu tình thương của gia đình.
    Tuy nhiên, theo TMZ, bất chấp những biến động trong cuộc sống, Blanket là học sinh giỏi tại trường và hoạt bát trong giao tiếp xã hội.
    Minh Anh  

    Khung cảnh tan tác tại hiện trường vụ nổ xe chở dầu ở Pakistan


    Hiện trường vụ nổ xe chở dầu ở Pakistan đầy xe máy, ôtô chỉ còn trơ khung sắt và thi thể những nạn nhân xấu số.


    Xe cháy trơ khung tại hiện trường vụ nổ ở Pakistan Vụ nổ xe chở dầu tại Pakistan hôm 25/6 đã làm ít nhất 132 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương. Hiện trường vụ nổ đầy xác người được đắp vải trắng và xe cháy trơ khung.

    Khung canh tan tac tai hien truong vu no xe cho dau o Pakistan hinh anh 1
    AP cho biết ít nhất 148 người đã thiệt mạng sau vụ một xe chở dầu lật rồi phát nổ trên đường cao tốc ở ngoại ô thành phố Bahawalpur, Pakistan, hôm 25/6. Khoảng 80 người khác bị thương. Trong khi đó, theo Reuters, số người thiệt mạng là 132.
    Khung canh tan tac tai hien truong vu no xe cho dau o Pakistan hinh anh 2
    Nhiều người trong số thiệt mạng là những người đang chạy tới để lấy dầu tràn ra từ chiếc xe bị lật. Ai đó đã đốt một điếu thuốc và làm chiếc xe phát nổ. Vụ nổ diễn ra khoảng 45 phút sau khi xe lật. 
    Khung canh tan tac tai hien truong vu no xe cho dau o Pakistan hinh anh 3
    "Người dân trong vùng và người đi đường đang tụ lại để lấy dầu thì chiếc xe phát nổ, thiêu rụi tất cả", người phát ngôn chính quyền Malik Muhammad Ahmed Khan nói với Reuters. Trong số người thiệt mạng có 20 trẻ em.
    Khung canh tan tac tai hien truong vu no xe cho dau o Pakistan hinh anh 4
    Nhiều thi thể cháy đen đến mức khó nhận dạng. Trơ trọi giữa hiện trường vụ nổ là những chiếc xe chỉ còn khung sắt cháy đen.
    Khung canh tan tac tai hien truong vu no xe cho dau o Pakistan hinh anh 5
    Ông Khan nói rằng cảnh sát đã cố giải tán đám đông khi họ lao vào lấy dầu hoặc tò mò muốn nhìn chiếc xe bị lật. Người lái xe chiếc xe chở dầu sống sót sau vụ nổ và đã bị bắt giữ. Hiện không có dấu hiệu cho thấy vụ tai nạn này là một cuộc tấn công.
    Khung canh tan tac tai hien truong vu no xe cho dau o Pakistan hinh anh 6
    Tai nạn thảm khốc trên diễn ra ngay trước khi những người Hồi giáo ở Pakistan bước vào ngày lễ Eid al-Fitr, ngày kết thúc tháng ăn chay Ramadan. 
    Phương Thảo
    Ảnh: Reuters

    Tài xế nhầm chân ga, ô tô "trèo" lên nhiều xe máy

    Dân trí Anh Tạo điều khiển xe ô tô chuẩn bị rẽ vào một nhà hàng ven đường thì bất ngờ vù ga, đâm vào 8 xe máy, húc văng 3 xe máy khác và 1 xe đạp điện, làm hư hỏng nhiều biển hiệu...


    Chiếc xe ô tô đè bẹp nhiều xe máy
    Chiếc xe ô tô đè bẹp nhiều xe máy
    Theo đó vào khoảng 16h45 chiều ngày 25/6, anh Hoàng Ngọc Tạo (trú tại huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) điều khiển chiếc xe ôtô Honda CRV BKS 38A-127.28 đang dừng chuẩn bị rẽ vào một nhà hàng ven đường thì bất ngờ vù ga đâm vào 8 xe máy, rồi húc văng 3 xe máy khác và 1 xe đạp điện, làm hư hỏng nhiều biển hiệu.
    Tại hiện trường 11 chiếc xe máy và 1 xe đạp điện bị hư hỏng, nhiều xe bị hư hỏng nặng.
    Nguyên nhân của vụ tai nạn được cho là do anh Tạo đạp nhầm chân ga.
    Sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Nghi Xuân đã có mặt để xử lý.
    
Tại hiện trường, 11 chiếc xe máy và 1 chiếc xe đạp điện bị hư hỏng, nhiều xe bị hư hỏng nặng.
    Tại hiện trường, 11 chiếc xe máy và 1 chiếc xe đạp điện bị hư hỏng, nhiều xe bị hư hỏng nặng.
    Xuân Sinh

    Sầm Ngọc Đức trần tình về cú vào bóng thô bạo với đồng nghiệp

    Tuấn Thành, Theo Bongdaplus.vn 20:15 25/06/2017

    Cú vào bóng nguy hiểm bằng hai chân với người đồng nghiệp Nguyễn Anh Hùng (Hải Phòng) ở phút 28 khiến hậu vệ Sầm Ngọc Đức của chủ nhà Hà Nội FC phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

    Sầm Ngọc Đức trần tình về cú vào bóng thô bạo với đồng nghiệp - Ảnh 1.
    Sau trận đấu, clip ghi lại pha tắc bóng nguy hiểm ấy của Sầm Ngọc Đức đã được cộng đồng mạng chia sẻ với tốc độ chóng mặt, cũng như lên án gay gắt cú ra chân nguy hiểm mang tính triệt hạ đồng nghiệp của hậu vệ CLB Hà Nội.
    Chia sẻ trên facbook cá nhân ngay sau trận đấu, Sầm Ngọc Đức đã bày tỏ: “Bây giờ có nói gì cũng sẽ vô nghĩa với những chuyện đã xảy ra. Tôi chỉ muốn gửi lời xin lỗi đến ban huấn luyện, tất cả anh em đồng đội và cuối cùng xin gửi lời xin lỗi đến người đồng nghiệp Nguyễn Anh Hùng vì những gì đã xảy ra”.
    VIDEO: Pha vào bóng thô bạo của Sầm Ngọc Đức với Anh Hùng
    Video tạm dừng
    Trò chuyện cùng chúng tôi, hậu vệ trẻ này bày tỏ: “Thực lòng tôi cũng không hiểu tại sao lúc ấy mình lại có thể vào bóng như thế. Trong thi đấu, tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ làm tổn hại ai cả, bởi chúng tôi đều là cầu thủ nên hiểu cái cảm giác bị chấn thương khủng khiếp ra sao. Thật sự chiếc thẻ đỏ không làm tôi lo lắng bằng việc đồng nghiệp của mình có bị sao sau cú vào bóng ấy, nên ngay sau trận đấu tôi đã gọi điện để hỏi thăm và xin lỗi Anh Hùng. Khi biết bạn ấy không bị nguy hiểm, lúc ấy tôi mới trút được gánh nặng”.
    Trong khi đó, HLV trưởng Chu Đình Nghiêm của CLB Hà Nội đã cho biết: “Tôi nghĩ Ngọc Đức không hề cố ý triệt hạ Anh Hùng, tình huống ấy có thể do cậu ấy quá ham bóng. Tuy nhiên, sau trận đấu tôi đã cảnh cáo Ngọc Đức trước toàn đội, vì chúng tôi luôn quán triệt các cầu thủ của mình không được đá xấu, đá láo”.
    Sầm Ngọc Đức trần tình về cú vào bóng thô bạo với đồng nghiệp - Ảnh 3.
    Cú vào bóng của Ngọc Đức khiến chân phải Anh Hùng bầm tím và mang những dấu đinh
    Cú ra chân của Ngọc Đức khiến chân phải của Anh Hùng bị sưng to và nhức, nên chiều nay (25/6) anh đã đi chụp phim để kiểm tra. Kết quả khiến cầu thủ đất Cảng thở phào khi các bác sĩ cho biết, anh chỉ bị tổn thương phần mềm. Ngoài ra, cú va chạm mạnh đã động đến chấn thương cũ khiến anh bị đau, chỉ cần nghỉ vài ngày là sẽ hồi phục.
    Cần nói thêm, cách đây 3 năm lúc còn khoác áo HV An Giang, Anh Hùng từng bị gãy chân phải sau cú vào bóng của Đình Đồng (SLNA) và hiện trong xương ống quyển vẫn còn 1 nẹp sắt và 2 cây vít.
    Nguyễn Anh Hùng đã tâm sự với người viết: “Thật sự tôi vẫn còn rất ám ảnh với cú vào bóng của Ngọc Đức sau trận đấu trên sân Mỹ Đình, khiến cả đêm tôi ngủ không yên. Cách đây chưa lâu, tôi đã từng một thời gian dài chống chọi với chấn thương do một đồng nghiệp bên SLNA gây ra đến độ suýt giã từ sự nghiệp, và điều ấy luôn là cơn ác mộng với tôi. May mắn lần này không có vấn đề gì quá nghiêm trọng. Tôi không trách Ngọc Đức, nhưng mong anh em đồng nghiệp khi vào thi đấu nên giữ chân cho nhau, vì đời cầu thủ ngắn lắm và cảm giác dính chấn thương kinh khủng lắm”.
     

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét