Thứ Tư, 7 tháng 6, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 695

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                                   Tin tức  Đông Tây 24 giờ ngày 6/6/2017

                                                  Thời sự Let's cà phê sáng 7/6/2017

                                                      Tin biển đông sáng 7/6/2017

                                                                      tin quân sự

              Võ sư Đoàn Bảo Châu nói điều bất ngờ trước trận đấu với cao thủ Vịnh Xuân khi bỏ hết luật lệ

Nhiều tỉnh đề nghị có cảnh vệ cho Bí thư, Chủ tịch

Dân trí Nói về những ý kiến muốn mở rộng diện cán bộ thuộc đối tượng áp dụng chế độ cảnh vệ hiện nay, Chủ nhiệm UB Quốc phòng - An ninh Võ Trọng Việt cho rằng, tính hết như đề xuất sẽ rất nhiều. Ông Việt dẫn chứng, sau sự việc tại một tỉnh, nhiều nơi đề xuất cả Bí thư, Chủ tịch tỉnh cũng cần được bảo vệ đặc biệt…

Dự thảo luật Cảnh vệ được đưa ra thảo luận tại Quốc hội chiều 6/6 với rất nhiều ý kiến tranh luận quanh quy định đối tượng được cảnh vệ (bảo vệ đặc biệt).
Dự thảo quy định 18 nhóm đối tượng được cảnh vệ là người giữ chức vụ, chức danh cấp cao của Đảng, Nhà nước và Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam gồm: Tổng bí thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ, nguyên Tổng bí thư, nguyên Chủ tịch nước, nguyên Chủ tịch Quốc hội, nguyên Thủ tướng Chính phủ; ủy viên Bộ Chính trị; Bí thư TƯ Đảng, Chủ tịch Uỷ ban TƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch Quốc hội, Phó Thủ tướng.
Người đứng đầu tư pháp không bằng cấp phó bên hành pháp?
Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng cho biết nhiều cán bộ toà án tâm tư vì người đứng đầu khối cơ quan tư pháp của mình chưa được coi trọng tương xứng.
Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng cho biết nhiều cán bộ toà án tâm tư vì người đứng đầu khối cơ quan tư pháp của mình chưa được coi trọng tương xứng.
Đại biểu Trịnh Ngọc Thuý (TPHCM) đề xuất nên bổ sung thêm đối tượng được cảnh vệ là Chánh án TAND Tối cao vì toà án là cơ quan bảo vệ công dân, Chánh án có vị trí rất quan trọng.
Bà Thuý lập luận, Chánh án TAND Tối cao cũng là 1 trong 4 người tuyên thệ khi nhậm chức trước Quốc hội, cử tri và nhân dân cả nước, theo quy định của Hiến pháp.
Đồng tình với ý kiến này, đại biểu Trần Hồng Hà (Vĩnh Phúc) phân tích thêm, Chánh án TAND tối cao là chức vụ do Quốc hội bầu, thực hiện quyền tư pháp, bảo vệ quyền con người, quyền công dân.
Chuyển tải tâm tư của nhiều cán bộ ngành toà án, ĐB Lưu Bình Nhưỡng (Bến Tre) chia sẻ: “Có một số cán bộ ngành toà án gọi điện cho tôi rất băn khoăn, vì dù đã được quan tâm nhưng họ vẫn cảm thấy bị lép vế, vì Chánh án TAND Tối cao là lãnh đạo cao nhất của cơ quan thực hiện quyền tư pháp nhưng lại không được quy định trong đối tượng cảnh vệ”.
Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng (Bến Tre) cũng đề nghị đề nghị quy định trong luật, chức danh Chánh án toà tối cao phải có cảnh vệ. Theo ông Nhưỡng, trong bộ máy các cơ quan nhà nước, có 3 nhánh quyền lực được quy định rất rõ trong Hiến pháp là lập pháp, hành pháp và tư pháp. Cùng với khối cơ quan lập pháp, hành pháp, ngành tư pháp thời gian qua cũng đã được quan tâm đầu tư nhiều.
Dù vậy, ông Nhưỡng chia sẻ, nhiều cán bộ ngành toà án gọi điện cho ông vẫn tỏ ra tâm tư là cảm thấy bị lép vế vì Chánh án TAND tối cao là người có thẩm quyền cao nhất của ngành tư pháp mà không thuộc đối tượng cảnh vệ.
Đại biểu cũng dẫn lại quan điểm giải trình của ban soạn thảo dự luật là trong 18 chức danh có chế độ cảnh vệ được nêu ra có chức danh Bí thư TƯ Đảng và Chánh án TAND tối cao là một người trong số đó nên không cần quy định thì Chánh án vẫn có cảnh vệ riêng. Tuy nhiên, đại biểu Nhưỡng nêu giả thiết, nếu Chánh án không phải là Bí thư Trung ương Đảng, không được bầu vào vị trí đó thì sẽ không có cảnh vệ. Trong khi đó, đến Phó Thủ tướng cũng có chế độ bảo vệ đặc biệt.
“Như vậy là người đứng đầu cơ quan tư pháp mà không được coi trọng bằng một cấp phó ở cơ quan hành pháp sao? Nếu thế thì không tương xứng với quy định về 3 nhánh quyền lực” – ông Nhưỡng nói.
Theo đó, ông đồng tình với quan điểm đưa Chánh án TAND Tối cao vào đối tượng cảnh vệ cho phù hợp với quy định của Hiến pháp, quy định của Đảng, luật Tổ chức Quốc hội và luật Tổ chức TAND. Điều này cũng thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước với khối cơ quan tư pháp.
Đề xuất Bí thư, Chủ tịch tỉnh cũng là đối tượng cảnh vệ
Chủ nhiệm UB Quốc phòng - An ninh Võ Trọng Việt là đại diện cơ quan thẩm tra dự án luật..
Chủ nhiệm UB Quốc phòng - An ninh Võ Trọng Việt là đại diện cơ quan thẩm tra dự án luật..
Cũng về vấn đề phạm vi đối tượng cảnh vệ, đại biểu Đỗ Văn Bình (Hải Phòng) dẫn lại sự việc nghiêm trọng tại một tỉnh khiến lãnh đạo cao nhất của địa phương thiệt mạng. Tại một tỉnh khác, Chủ tịch tỉnh cũng phải báo cáo Chính phủ về vấn đề an toàn, an ninh đối với lãnh đạo tỉnh. Từ đó, đại biểu đề nghị, ngoài các đối tượng đã được ghi trong dự thảo, cần nghiên cứu, bổ sung thêm.
Cụ thể, trong trường hợp cần thiết có thể bổ sung một số lãnh đạo chủ chốt các bộ, ngành; địa phương, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được áp dụng một số biện pháp cảnh vệ trong thời gian nhất định để đảm bảo an toàn với cán bộ.
Giải trình làm rõ thêm vấn đề này, Chủ nhiệm UB Quốc phòng - An ninh Võ Trọng Việt cho biết, liên quan đến quy định về các đối tượng cảnh vệ, cơ quan soạn thảo và thẩm tra đã tổ chức rất nhiều hội thảo. Trong đó nhiều ý kiến đề xuất nên giữ nguyên.
Ông phân tích, muốn tăng thêm đối tượng cảnh vệ thì không chỉ tăng thêm mỗi Chánh án TAND Tối cao mà nhiều vị trí khác cũng có những lập luận xác đáng. Ví dụ, với Tổng Kiểm toán Nhà nước, các ý kiến cho rằng, chức danh này phải đụng độ nhiều lợi ích nhóm khi chống tham nhũng, tiêu cực cũng cần được là đối tượng cảnh vệ. Rồi Viện trưởng VKSND Tối cao, Bộ trưởng Ngoại giao, Công an, Quốc phòng... cũng vậy.
“Thậm chí sau khi có sự việc xảy ra tại một tỉnh, nhiều tỉnh đề nghị Bí thư, Chủ tịch tỉnh là đối tượng cảnh vệ”, Chủ nhiệm UB Quốc phòng - An ninh nói.
Chốt lại, tướng Võ Trọng Việt khẳng định, 18 đối tượng được cảnh vệ như trong dự thảo luật là phù hợp với thực tiễn nên xin được giữ nguyên như dự thảo luật.
Dự kiến ngày 20/6 tới, QH sẽ biểu quyết thông qua dự án luật này.
P.Thảo

Cây cổ thụ gãy đổ sau mưa đè trúng nhiều người


Cây bồ đề cổ thụ ở ngã tư Điện Biên Phủ - Trần Phú (Hà Nội) bất ngờ gãy đổ sau cơn mưa lớn khiến 2 người bị thương, nhiều phương tiện hư hại.
Vụ việc xảy ra vào tối 6/6 tại ngã tư Điện Biên Phủ - Trần Phú (quận Ba Đình, Hà Nội)
Theo thông tin từ người dân, thời điểm trên, sau khi cơn mưa cuối buổi chiều tạnh thì bất ngờ có tiếng động lớn, kèm theo đó là âm thanh như chập điện. Khi đi ra đường, họ phát hiện một cành lớn của cây bồ đề cổ thụ nằm đối diện khu tập thể 38A Trần Phú gãy đổ, đè lên nhiều người và phương tiện ở dưới.
Cay co thu gay do sau mua de trung nhieu nguoi hinh anh 1
Sau cơn mưa lớn, cây bồ đề cổ thụ bất ngờ đổ sập đè lên nhiều người và phương tiện. Ảnh: Trần Anh.

Tại hiện trường, cành cây bồ đề lớn đổ vào bãi để xe của một quán ăn khiến một mảng tường của quán này đổ sập. Cành cây gãy cũng đè vào một ôtô 4 chỗ cùng 2 chiếc xe máy. Vụ việc khiến toàn bộ khu phố tạm thời mất điện.
Trao đổi với phóng viên, Chỉ huy Đội CSGT số 2 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cho biết cây đổ khiến 2 người bị thương.
Cay co thu gay do sau mua de trung nhieu nguoi hinh anh 2
Vụ việc cây đổ đã khiến cho 2 người bị thương. Ảnh: Trần Anh.

Ngay sau đó CSGT đã phối hợp với người dân đưa hai nạn nhân vào viện cấp cứu, đồng thời phân luồng giao thông và báo cho công ty quản lý cây xanh.
Đến 21h cùng ngày, công tác di dời cây bồ đề cổ thụ ra khỏi hiện trường vẫn chưa hoàn thành.
Cay co thu gay do sau mua de trung nhieu nguoi hinh anh 3
Vụ việc xảy ra vào tối 6/6 tại ngã tư Điện Biên Phủ - Trần phú thuộc quận Ba Đình, Hà Nội. Ảnh: Google Maps.

Trần Anh

Tấn công trước Nhà thờ Đức bà Paris, cảnh sát Pháp phong tỏa, 2.000 du khách mắc kẹt

Sau vụ một cảnh sát bị tấn công trước Nhà thờ Đức bà Paris, lực lượng chức năng Pháp nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phong tỏa không cho bất kỳ du khách nào trong Nhà thờ Đức bà ra khỏi khu vực.

Video xe cảnh sát nhanh chóng triển khai đến hiện trường:


Trong khi du khách và người đến cầu nguyện bên ngoài nhà thờ được sơ tán khỏi hiện trường thì còn những vị khách trong nhà thờ buộc phải ở yên vị trí.

Nhiều du khách đã gửi tin nhắn đến cho gia đình thông báo họ đang bị mắc kẹt trong nhà thờ. Trong bức ảnh chụp bên trong nhà thờ, có thể thấy khoảng 2.000 người ngồi trên các hàng ghế dài, tay giơ lên cao để cảnh sát chắc chắn họ không mang vũ khí.
Du khách bên trong nhà thờ phải giơ tay lên để chứng minh không mang vũ khí.
Bên ngoài nhà thờ, cảnh sát đã kịp sơ tán, phong tỏa hiện trường.
Lực lượng an ninh bao vây quanh nhà thờ.
Một nhân chứng bên ngoài nhà thờ cho biết họ nghe thấy hai tiếng nổ.

Trước đó, một đối tượng đã dùng búa tấn công cảnh sát, khiến một cảnh sát bị thương. Đối tượng này đã bị cảnh sát bắn vào ngực sau khi cầm búa đe dọa và không dừng lại. Hiện vẫn chưa rõ tình trạng sức khỏe của đối tượng tấn công và người cảnh sát bị thương.

Cảnh sát đã phong tỏa toàn bộ hiện trường, đồng thời cảnh báo người dân tránh xa khu vực này.

Văn phòng công tố Pháp cho biết cơ quan chống khủng bố nước này đã mở cuộc điều tra đối với vụ tấn công trên. Vẫn chưa rõ động cơ của kẻ tấn công.
Hồng Hạnh/Báo Tin Tức

Tạm giam phụ nữ 42 tháng ở Thành phố Hồ Chí Minh là chuyện không thể chấp nhận

Bạch Đằng
(GDVN) - Ngay tại Thành phố Hồ Chí Minh, một phụ nữ đang bị tạm giam đến 42 tháng vì những cáo buộc không có thật, những chứng cứ giả dối của Viện kiểm sát...

Thời gian vừa qua, nhiều vụ việc giam, giữ người quá thời hạn, giữ người trái pháp luật khiến dư luận hết sức bức xúc.
Có những trường hợp thời gian tạm giam lên tới gần 4 năm nhưng cơ quan tố tụng vẫn không kết luận được có tội.
Có rơi vào hoàn cảnh này mới thấy được sự mất mát, đau thương của những số phận không may bị đẩy vào vong quay may rủi của tố tụng hiện nay.
Nhiều người chờ đợi, hy vọng, Bộ luật hình sự mới ra đời với quyền suy đoán vô tội được cụ thể hóa trong các điều luật thì những ai rơi vào hoàn cảnh bị bắt tạm giam, tạm giữ kéo dài sẽ được bảo vệ. Những kẻ, tạo ra nghiệt cảnh đau thương sẽ bị trừng trị.
Có người còn mơ đến viễn cảnh người thân của họ bị bắt tạm giam, tạm giữ kéo dài sẽ được trả tự do.
Nhưng khi theo dõi Quốc hội, trong phiên thảo luận ngày 24/5 về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật hình sự năm 2015, ông Dương Ngọc Hải (đại biểu đoàn Thành phố Hồ Chí Minh) - đang giữ chức Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã có một phát biểu làm "nhói tim" nhiều người.
Ông Dương Ngọc Hải - người có phát biểu tại Quốc hội gây bức xúc trong xã hội (ảnh nguồn quochoi.vn).
Theo ông Dương Ngọc Hải: "Tôi đề nghị giữ nguyên Điểm b và Điểm d Khoản 1, Điều 377, vì nếu như bỏ tình tiết gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử lý kỉ luật về một trong các quy định tại điều này mà còn vi phạm thì tôi cho rằng phạm vi hình sự hóa quá rộng và tràn lan, không phản ánh được ý thức chủ quan của những người tiến hành tố tụng.
Nếu quy định như vậy thì những người ra lệnh bắt giữ, giam không có căn cứ hoặc không ra lệnh quyết định tạm giữ, tạm giam dẫn đến người bị tạm giữ, tạm giam quá hạn thì những trường hợp này sẽ bị khởi tố.
Trong khi đó, chúng tôi thấy rằng Bộ luật tố tụng hình sự quy định đối với những trường hợp này, những trường hợp ra lệnh tạm giữ tạm giam mà không có căn cứ thì Viện kiểm sát có quyền hủy các quyết định này.

Giam giữ quá thời hạn là xâm phạm quyền con người

Nếu như Viện kiểm sát cấp dưới ra quyết định thì Viện kiểm sát cấp trên có quyền hủy.
Quy định như vậy thì vô tình, đối với các trường hợp mà Viện kiểm sát hủy các quyết định giam, giữ không có căn cứ hoặc vì một lý do nào đó mà việc ra lệnh tạm giữ, tạm giam bị chậm trễ dẫn đến quá hạn thì tất cả các trường hợp này bị xử lý hình sự.
Chúng tôi cho rằng quá nặng nề, quá khắt khe và ảnh hưởng đến tâm lý của những người tiến hành tố tụng và ảnh hưởng đến việc đấu tranh phòng, chống tội phạm, nhất là trong lúc chúng ta chuẩn bị thực hiện Bộ luật hình sự mới cũng như là Bộ luật tố tụng hình sự chuẩn bị sẽ có hiệu lực.
Do đó, tôi đề nghị vẫn giữ nguyên tình tiết gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử lý kỷ luật mà còn vi phạm”.
Lập luận của ông Dương Ngọc Hải khiến dư luận bức xúc vì chẳng khác nào

“Tạm giam phụ nữ tới 42 tháng mà không kết tội là không thể chấp nhận được”

cho phép người tiến hành tố tụng có quyền ít nhất một lần được sai, chẳng khác nào chà đạp lên quyền con người mà Bộ luật hình sự đang bảo vệ.
Và nếu ý kiến của ông Dương Ngọc Hải được cụ thể hóa trong Bộ luật hình sự, thử hỏi lẽ công bằng cho những người bị tước quyền tự do, bị tạm giam, tạm giữ kéo dài do lỗi của người tham gia tiến hành tố tụng sẽ được bảo vệ như thế nào?
Người tiến hành bắt tạm giam, tạm giữ trái pháp luật mà không bị xử lý ngay thì làm sao hạn chế được tình trạng giam giữ người lâu năm khi người đó chưa phải là tội phạm.
Giam giữ người trái pháp luật đã là nghiêm trọng
Xung quanh vấn đề này, bên hành lang Quốc hội ngày 5/6, phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam đã trao đổi với đại biểu Quốc hội Nguyễn Chiến - Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam (đại biểu đoàn Hà Nội).
Đại biểu Quốc hội Nguyễn Chiến đoàn Hà Nội (ảnh nguồn quochoi.vn).
Theo ông Nguyễn Chiến: "Những trường hợp bắt tạm giam kéo dài ba bốn năm, bốn năm năm là những trường hợp hy hữu, trường hợp không tuân thủ thời hạn theo quy định của pháp luật.
Theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự, đối với cả loại tội ít nghiêm trọng, nghiêm trọng, rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đều có thời hạn điều tra, gia hạn điều tra đến một thời điểm nhất định thì phải chuyển hồ sơ truy tố, xét xử.
Nếu như không đủ tài liệu chứng cứ buộc tội thì trách nhiệm của cơ quan tố tụng là phải ra một trong những quyết định có thể là đình chỉ, có thể là truy tố để đưa ra xét xử nếu không đủ thì phải đình chỉ và trả tự do cho công dân".
Lý giải thêm, vị đại biểu Quốc hội này cho biết: "Trong thời hạn luật pháp cho phép nhưng không thu thập đầy đủ các tài liệu chứng cứ chứng minh tội phạm thì nguyên tắc suy đoán vô tội sẽ được áp dụng để đình chỉ điều tra đối với bị cạn".

Nại ra chứng cứ giả, Viện kiểm sát TP.Hồ Chí Minh tạm giam dân hơn 1.200 ngày

Liên quan đến Điều 377 Bộ luật hình sự  2015 (sửa đổi), về trách nhiệm của người ban hành lệnh tam giữ, tạm giam quá thời hạn, vi phạm pháp luật, theo quan điểm của ông Nguyễn Chiến: "Bắt tạm giam trái pháp luật, hậu quả tạo ra cho người dân phải gánh chịu đó là uy tín, nhân phẩm, danh dự bị xâm phạm.
Tất cả những quyền con người được pháp luật bảo vệ đã bị xâm phạm và đó là hậu quả nghiêm trọng rồi.
Cho nên, khi cho phép bắt tạm giam đối với một người tức là tước đi quyền tự do của họ. Theo quy định của Hiến pháp nếu như bắt giam người trái pháp luật thì đã phải chịu trách nhiệm.
Do đó, không thể đòi hỏi người ra lệnh tạm giữ, tạm giam vượt quá thời gian quy định nhưng gây hậu quả nghiêm trọng rồi mới bị xử lý hình sự. Đòi hỏi như vậy tôi cho rằng không phù hợp".
Đại biểu Quốc hội Nguyễn Bá Sơn, đoàn Đà Nẵng (ảnh nguồn quochoi.vn).
Cũng liên quan đến vấn đề này, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Bá Sơn, đoàn Đà Nẵng - Chủ tịch Hội Luật gia Thành phố Đà Nẵng cho biết: "Việc tạm giữ, tạm giam người 3 năm thậm chí là 5 năm cái đó là cái sai phạm của cơ quan tố tụng.
Thời còn là một kiểm sát viên của ngành kiểm sát, khoảng hơn 10 năm trước trong một lần giám sát của Quốc hội tôi có nghe thông tin ở một địa phương có người bị bắt tạm giam rồi người ta bỏ quyên đi trong trại tạm giam đến 3 năm.
Thực sự, tôi rất ngạc nhiên về những thông tin hiện nay có người bị tạm giam đến 3 năm.
Tôi cho rằng, việc giam giữ người trái phép là hành vi vi phạm, hành vi cố ý thì anh phải bị xử lý. Còn hậu quả đến đâu là một chuyện. Anh đã bắt người tức hành vi của anh là cố tình".
Câu hỏi trách nhiệm của ông Dương Ngọc Hải
Đa số những đại biểu Quốc hội khi được hỏi về việc tạm giam người trên 3 năm đều cho rằng đó là hành vi sai trái và đó là chuyện hy hữu trong tố tụng.
Chiếu theo trường hợp của bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết (Kế toán trưởng Công ty L&M Việt Nam) đã bị giam giữ 42 tháng (khoảng 1.260 ngày) thì đúng là một chuyện hy hữu.

Giật mình thon thót với phát biểu của "ông nghị" Dương Ngọc Hải

Theo quan điểm của Đại biểu Quốc hội Nguyễn Chiến, nếu như anh không chứng mình được tội thì theo nguyên tắc suy đoán vô tội thì phải thả người.
Người ký quyết định về tạm giam, tạm giữ quá thời hạn sẽ bị trách nhiệm hình sự.
Trong vụ việc của bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết mà Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam đăng tải thì một trong những người ra các lệnh bắt, tạm giam bà Tuyết chính là ông Dương Ngọc Hải - khi ở cương vị Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh.
Khi cần bắt, truy tố bà Tuyết ra tòa, chính ông Dương Ngọc Hải đã "đanh thép" khẳng định trong cáo trạng rằng bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết "làm giả con dấu, làm giả chữ ký ông Yee Lip Chee, Tổng giám đốc Công ty L&M Việt Nam; làm giả hồ sơ, sổ sách kế toán và đã chiếm đoạt 12,7 tỷ đồng của tiêu sài cá nhân".
Còn đối với Wong Kong Hee, Chủ tịch và Yee Lip Chee, Tổng giám đốc Công ty L&M Việt Nam, ông Dương Ngọc Hải hạ giọng nhận xét: "Mặc dù có nhiều chữ ký trên các chứng từ nhưng 2 ông này không biết, không cùng Tuyết chiếm đoạt tài sản của Công ty L&M Việt Nam và 2 ông này là bị hại của vụ án".
Tại hồ sơ vụ án và tại chính các phiên tòa công khai, đại diện Viện kiểm sát là Kiểm sát viên Hà Thị Bích Thu thì không thể trưng ra được bất cứ chứng cứ nào để thể hiện việc bà Tuyết làm giả các loại giấy tờ như cáo trạng truy tố theo yêu cầu của Hội đồng xét xử và các luật sư mà ngược lại, chính vị đại diện cơ quan công tố này buộc phải đề nghị Hội đồng xét xử ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra các "bị hại" mà trước đó Viện kiểm sát đã dốc hết sức để bảo vệ là Yee Lip Chee.
Tuy nhiên, đề nghị là vậy nhưng ngay sau đó, nhờ sự "chậm trễ, đủng đỉnh" không ra lệnh cấm xuất cảnh của Công an và Viện kiểm sát, Yee Lip Chee và Wong Kong Hee - những kẻ trước đó tố cáo bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết "lừa đảo chiếm đoạt tài sản", những kẻ bị Hội đồng xét xử đọc quyết định khởi tố vụ án để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản đã nhanh chân rời khỏi Việt Nam khiến Cơ quan điều tra đến nay không thể nào tìm nổi những tên này để xử lý.
Còn bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết thì vẫn bị ông Dương Ngọc Hải và thuộc cấp ở Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đều đặn ký các quyết định tạm giam "để điều tra" vì "có căn cứ vi phạm pháp luật", mặc dù đến nay, tất cả những ai biết về vụ án này đều không hiểu những "căn cứ vi phạm pháp luật" này là gì.
Vậy trách nhiệm của ông Dương Ngọc Hải ra sao khi ký lệnh bắt tạm giam bà Tuyết với những bằng chứng tưởng tượng, những bằng chứng bịa đặt?
Và bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết còn bị giam giữ đến bao giờ với lý do chung chung của Viện kiếm sát "có căn cứ vi phạm pháp luật"?
Một công dân bị tạm giam với thời hạn dài với những lý do mù mờ như vậy có phải là điều hổ thẹn của nền tư pháp Việt Nam không?
Tại phiên tòa ngày 19/1/2017, Tòa án cấp cao Thành phố Hồ Chí Minh khẳng định "chưa có căn cứ bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản", tòa cũng hủy án sơ thẩm và yêu cầu điều tra lại vụ việc.
Tòa cũng ra lệnh cho Viện kiểm sát và Cơ quan điều tra Công an thành phố Hồ Chí Minh phải khởi tố điều tra đối với Yee Lip Chee cùng vụ án với bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết mới làm sáng tỏ được vụ án: "có hay không hành vi gian dối của bị cáo Nguyễn Thị Bạch Tuyết" - là yêu cầu bắt buộc khi muốn kết tội người đã bị tạm giam nhiều năm.
Khi ông Dương Ngọc Hải đang phát biểu ở Quốc hội với vai trò là đại biểu của dân thì bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết vẫn đang bị tạm giam, mòn mỏi chờ đợi công lý lên tiếng.
Bạch Đằng

Văn Kính Dương - kẻ vượt ngục thành trùm sản xuất thuốc lắc tại Sài Gòn

Trước khi là đại gia cầm đầu băng sản xuất ma túy, hàng ngày vi vu trên siêu xe cùng hotgirl... Dương từng nghiện ngập, trộm cắp, vượt ngục và bị truy nã quốc tế.

"Từ lúc bị bắt, Dương tỏ ra là kẻ ma mãnh, thường không chủ động khai ra hành vi mà chỉ thừa nhận những gì chúng tôi đưa ra bằng chứng cụ thể", cán bộ điều tra nói về Văn Kính Dương (36 tuổi, ngụ Hà Nội) - kẻ cầm đầu đường dây sản xuất ma túy lớn nhất nước vừa bị Công an TPHCM bắt.
Không chỉ cung cấp thuốc lắc, ma tuý đá cho khắp các tỉnh thành, băng nhóm Dương còn bị tình nghi bán ma tuý ra cả nước ngoài.
Theo hồ sơ cảnh sát, Dương có hộ khẩu tại phường Đông Xuân (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Ngày mới lớn, anh ta thường xuyên tụ tập hút chích và nhiều lần phải đi cai nghiện tập trung.
Năm 19 tuổi, trong lần giải quyết mâu thuẫn bằng dao, Dương gây thương tích cho đối thủ nên phải lĩnh án. Ra tù không nghề nghiệp, hắn lại lang thang cướp giật và tiếp tục "nhập trại".
Năm 2008, Dương tham gia đường dây vận chuyển ma túy tại khu vực phía Bắc. Khi cảnh sát triệt phá, hắn nhận 6 năm tù. Thời gian thụ án tại trại giam Thanh Lâm (thuộc Tổng cục 8, Bộ Công an), Dương ở chung phòng với 3 phạm nhân khác cùng quê Hà Nội. Trong đó có Mã Thanh Phương (46 tuổi) - mang án 30 năm tù về nhiều tội nguy hiểm.
Đầu tháng 10/2010, nhóm phạm nhân này được chuyển đến trại tạm giam Cầu Cao (Công an tỉnh Thanh Hóa) để chờ xét xử do liên quan vụ án khác. Lợi dụng sơ hở của cán bộ quản giáo, Dương, Phương và 2 phạm nhân còn lại đã cưa song sắt ô cửa thoáng, vượt tường qua hàng rào thép gai trốn thoát.
Công an tỉnh Thanh Hóa đã huy động 600 cảnh sát, dẫn theo chó nghiệp vụ ráo riết truy tìm suốt nhiều ngày đêm. Một thời gian sau hai phạm nhân bị bắt lại, riêng Dương và Phương bặt vô âm tín, bị phát lệnh truy nã quốc tế. Cảnh sát tình nghi chúng trốn sang Trung Quốc theo đường tiểu ngạch.
Tuy nhiên, Dương vẫn sống tại Hà Nội, cùng vợ Nguyễn Thị Phúc (31 tuổi, quê Thái Nguyên) tham gia đường dây ma túy Bắc - Nam do Hoàng Phương Lam (38 tuổi) cầm đầu. Trong đường dây này, vợ chồng Dương là mắt xích quan trọng. Đến tháng 4/2012, Bộ Công an triệt phá đường dây này, Dương một lần nữa trốn thoát, không để lại dấu vết.
van-kinh-duong-ke-vuot-nguc-thanh-trum-san-xuat-thuoc-lac-tai-sai-gon
Văn Kính Dương (bên phải) và đàn em Phạm Bảo Quân. Ảnh: C.A.
Sau khi làm giả CMND, bằng lái, hộ chiếu mang tên Trần Văn Hiếu, Dương ung dung sống tại Sài Gòn.
Cuối năm 2016, trinh sát phát hiện Dương nhiều lần xuất cảnh đi Trung Quốc. Hắn quy tụ một số anh em họ hàng, người thân thành lập đường dây sản xuất thuốc lắc, hàng đá khép kín.
Nhiều lô hàng làm ra, Dương cho người đưa ra các tỉnh phía Bắc tiêu thụ. Thỉnh thoảng ma tuý được chuyển ngược vào Nam với mác "nhập từ Trung Quốc" nên nhiều đại lý không biết Dương là kẻ sản xuất. 
Thu nhập "khủng" từ ma tuý, Dương nhanh chóng trở thành đại gia tại Sài Gòn. Dù sở hữu vài biệt thự và căn hộ cao cấp ở TP HCM, Nha Trang... nhưng Dương chi cả trăm triệu đồng mỗi tháng để thuê villa rộng hơn 200 m2 trên đường Nguyễn Du (quận 1) để thuận việc đi lại.
Hắn sống như vợ chồng với hot girl Vũ Hoàng Anh Ngọc (Ngọc Miu - từng đóng với các ca sĩ nổi tiếng trong nhiều MV) và có đứa con hơn một tuổi.
ga-luu-manh-thanh-trum-san-xuat-ma-tuy-lon-nhat-nuoc-1
Dương và những phạm nhân vượt ngục ở Thanh Hóa. Ảnh: C.A
Trong tay có 7 ôtô, song Dương chỉ giữ siêu xe McLaren (trị giá hàng chục tỷ đồng) và Lexus 570 tại căn hộ để sử dụng, số còn lại giao cho đàn em làm phương tiện giao dịch. Để bảo mật, ông "trùm" không cho Ngọc Miu ở chung mà thuê căn hộ cao cấp ở quận 5 cho cô ở cùng vài đàn em.
Hàng ngày, Dương vi vu cùng người tình đến các quán bar, vũ trường hạng sang tìm hiểu sở thích của khách hàng để điều chế thuốc lắc, hàng đá "hợp khẩu vị". Hắn ít khi tụ tập tiệc tùng với những đàn em, chủ yếu điều hành đường dây qua Zalo, Viber.
Dù lượng bột ma túy tiền chế được anh họ Nguyễn Đức Kỳ Nam (49 tuổi) sản xuất đều đều nhưng chỉ khi có khách đặt hàng, có số lượng cụ thể Dương mới sai đàn em Phạm Bảo Quân (34 tuổi, quê Hà Nội) ép thành viên.
Đầu tháng 4, khi Văn Kính Dương vừa bước xuống sân bay Tân Sơn Nhất đã bị trinh sát ập vào bắt giữ. Cùng lúc, hơn 200 cảnh sát đồng loạt khám xét 13 xưởng sản xuất ma túy, nơi ở của Dương và 15 đồng phạm tại TP HCM và các tỉnh thành.
15 người liên quan bị bắt. Cảnh sát thu giữ hàng trăm kg ma túy sơ chế, 500.000 viên thuốc lắc (ước tính trị giá 200 tỷ), nhiều máy móc, thiết bị. Tổng tài sản bị kê biên lên đến 60 tỷ đồng, bao gồm: 7 ôtô, bất động sản ở Sài Gòn, Đồng Nai, Hà Nội...
Quốc Thắng - Lam Sơn

Dắt xe bể lốp đi dưới trời nắng nóng, một người chết

06/06/2017 20:49 GMT+7
    TTO - Khi đang dắt xe máy bị bể lốp dưới cái nắng gần 40 độ C trên quốc lộ 5 thuộc địa bàn huyện Kim Thành, Hải Dương, ông Võ Hồng Hân bất ngờ bị choáng, ngất đi rồi tử vong bên vệ đường.
    Dắt xe bể lốp đi dưới trời nắng nóng, một người chết
    Hiện trường nơi ông Hân tử vong nghi do say nắng - Ảnh: ĐÌNH THÀNH
    Vụ việc xảy ra vào khoảng 13h45 ngày 6-6, theo xác nhận của ông Trần Văn Dư - phó chủ tịch UBND xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, nơi ông Hân tử vong.
    Nạn nhân đã được xác minh là ông Vũ Hồng Hân (62 tuổi, trú tại thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh).
    "Khi đó thời tiết oi nóng, mặt đường quốc lộ 5 nóng đến trên 50 độ C nên nhiều khả năng ông ấy bị say nắng, kết hợp với căn bệnh tim trong người, đã dẫn tới đột quỵ" - ông Trần Văn Dư nhận định.
    Tại thời điểm xảy ra vụ việc, ông Hân đang dắt chiếc xe máy bị xịt lốp. Di chuyển được một đoạn thì ông bất ngờ bị choáng và lịm đi, đến khi người dân trong khu vực phát hiện ra thì ông Hân đã tử vong.
    Được biết sáng cùng ngày, ông Hân đi xe máy từ nhà ở Quảng Ninh sang huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương để lấy vịt về bán. Trước khi ông đi gia đình đã ngăn cản vì ông Hân đang bị bệnh tim, tuy nhiên ông vẫn cố đi và xảy ra vụ việc đau lòng trên.
    Trong chiều cùng ngày, chính quyền địa phương đã tiến hành bàn giao thi thể nạn nhân về để gia đình lo mai táng.
    TIẾN THẮNG

    ​Khủng hoảng vùng Vịnh, Qatar xuống nước nhanh chóng

    06/06/2017 17:22 GMT+7
      TTO - Dù là một quốc gia giàu có nhưng Qatar hiểu rằng không dễ đương đầu khi các láng giềng quyết định phong tỏa mình.
      ​Khủng hoảng vùng Vịnh, Qatar xuống nước nhanh chóng
      Tiểu vương Qatar Tamim Bin Hamad Al-Thani, người được cho là gây ra khủng hoảng hiện nay với những phát ngôn mạnh mẽ của mình - Ảnh: Reuters
      Hôm nay (6-6), khi các biện pháp cấm cửa hàng không vào Qatar bắt đầu có hiệu lực, chính quyền Doha đã có dấu hiệu xuống nước khi kêu gọi “đối thoại mở và chân thành” với các nước đã quyết định cắt đứt quan hệ ngoại giao lẫn kinh tế với mình.
      Trên đài truyền hình Al Jazeera, Ngoại trưởng Qatar Mohammed bin Abdul Rahman khẳng định không hề có “leo thang căng thẳng” từ phía Qatar - một đồng minh lâu đời của Mỹ và cả… Saudi Arabia.
      Nhờ Kuwait làm trung gian hòa giải
      Phát biểu trên sóng truyền hình Al Jazeera, Ngoại trưởng Abdul Rahman cũng cho biết Tiểu vương Qatar Tamim Bin Hamad Al-Thani đã điện đàm với người đồng cấp Kuwait và đưa ra quyết định hoãn bài phát biểu trước dân chúng Qatar về tình hình hiện tại theo yêu cầu, đồng thời nhất trí để Kuwait làm trung gian hòa giải những bất đồng hiện nay.    
      Theo đó, Quốc vương Kuwait Sheikh Sabah Al-Ahmad Al-Jaberal-Sabah sẽ liên hệ với các quốc gia khác và tìm ra biện pháp kiểm soát tình hình hiện tại. Quốc vương Kuwait cũng từng giữ trọng trách hòa giải các quốc gia vùng Vịnh trong thời kỳ rạn nứt hồi năm 2014.
      Theo Reuters, phái viên của Quốc vương Kuwait đã lên đường sang Saudi Arabia ngay trong ngày hôm nay để thương thảo với quốc gia đang dẫn đầu cuộc cô lập Qatar hiện nay. Cũng cần biết là trước khi tiến hành "trừng phạt" Qatar, phía Saudi cũng đã cử người sang Kuwait thông báo tình hình.
      Trong bài phát biểu trên truyền hình, Ngoại trưởng Qatar cũng có ý nhắc về mối quan hệ sâu đậm với Mỹ và mong muốn Mỹ có tiếng nói.
      “Mối quan hệ của chúng tôi với Mỹ mang tính chiến lược. Có những chuyện chúng ta không đồng ý với nhau nhưng những lĩnh vực chúng ta đang hợp tác nhiều hơn những lĩnh vực chúng ta bất đồng”, vị lãnh đạo ngoại giao của vương quốc Qatar nhấn mạnh.
      Ông Abdul Rahman nhấn mạnh đến mối quan hệ với Mỹ bởi hiểu vị trí của Qatar trong mối quan hệ chiến lược đang có với Mỹ.
      Qatar hiện là nơi đặt căn cứ không quân Al Udeid lớn nhất của Mỹ ở Trung Đông, với khoảng 10.000 quân. Căn cứ này đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc chiến của liên quân quốc tế do Mỹ dẫn dắt chống lại tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria và Iraq hiện nay.
      Là quốc gia nhỏ bé, nhưng Qatar nằm ở vị trí chiến lược ở vùng Vịnh và đóng vai trò quan trọng trong các vấn đề chính trị khu vực.
      Mỹ cũng sợ mất mát
      “Giọt nước tràn ly” trong cuộc khủng hoảng cấp kỳ bắt đầu từ ngày 5-6 cũng có phần xuất phát từ phát ngôn của Tiểu vương Qatar chỉ trích chính sách đối với Iran của tổng thống Donald Trump.
      Quan điểm của chính quyền Qatar được cho là ủng hộ Iran, do hai nước có sự hợp tác kinh tế sâu rộng và hai bên cùng chia sẻ trữ lượng khí đốt lớn nhất thế giới.
      Nhưng trước vị thế “nhỏ mà có võ” của Qatar, Washington cũng không quá gắt gỏng. Hôm nay Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson lên tiếng rất ngoại giao: “Chắc chắn là chúng tôi (Mỹ) khyến khích các bên ngồi lại với nhau và nói chuyện với nhau về những khác biệt. Nếu chúng tôi có vai trò gì đó để giúp các bên giải quyết các khác biệt thì chúng tôi nghĩ rằng việc Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC) phải đoàn kết là quan trọng nhất”.
      Mỹ và Qatar có quan hệ kinh tế khá tốt và hãng hàng không Qatar Airways đã ký hợp đồng mua 100 máy bay Boeing của Mỹ với trị giá lên tới 18,6 tỉ USD hồi tháng 10-2016. Qatar cũng là một thị trường vũ khí đáng kể của Mỹ tại Trung Đông.
      Hơn nữa, Washington đang muốn duy trì mối quan hệ đồng minh với tất cả các nước Ả rập vùng Vịnh, nhất là sau khi nhen nhóm thiết lập được một liên minh các nước khu vực tham gia chống khủng bố cùng với Mỹ sau chuyến thăm vừa qua của Tổng thống Donald Trump tới Trung Đông.
      ​Khủng hoảng vùng Vịnh, Qatar xuống nước nhanh chóng
      Tổng thống Donald Trump (giữa) cùng các lãnh đạo Ả rập và Hồi giáo trong hội nghị thượng đỉnh tổ chức ở thủ đô Riyadh của Saudi Arabia hôm 21-5 - Ảnh: Reuters
      Qatar thiệp bài nhanh chóng
      Thực ra ngay khi nhóm các nước Ả rập vùng Vịnh đồng loạt thực thi biện pháp cắt đứt quan hệ theo kiểu phong tỏa từ ngày 5-6, bước đầu Qatar đã nói cứng, cho rằng các biện pháp đó là bất công, thiếu chứng cứ. Thậm chí chính quyền trấn an dân chúng rằng các ngõ hàng không và hàng hải vẫn ổn cho việc nhập hàng hóa.
      Nhưng rõ ràng hiệu ứng là tức thì khi người dân Qatar đổ xô vơ vét nhu yếu phẩm trong các cửa hàng, siêu thị để tích trữ vì sợ hàng hóa không nhập vào được. Rồi thì khi Sàn chứng khoán Doha giảm đến 8% trong phiên mở cửa ngày 5-6 và kết thúc với mức giảm 7,58% vào cuối ngày, chính quyền Doha đủ hiểu chuyện gì đang xảy ra.
      Các biện pháp trừng phạt vẫn còn tiếp tục với việc Ai Cập bắt đầu ngưng bay sang Doha từ sáng hôm nay (6-6). Rồi thì công dân Qatar (gồm cả diện đi du lịch lẫn cư trú lâu dài) ở ba nước tham gia trừng phạt (Saudi Arabia, Barhain, UAE) bị buộc rời đi trong vòng 2 tuần lễ và ba nước cũng cấm công dân mình sang Qatar. Đây là biện pháp thậm chí vi phạm cả thỏa thuận đi lại tự do của khối nước GCC.
      Barhain và Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) còn lệnh cho các nhà ngoại giao của mình rời Doha trong 48 giờ.
      Đây không phải là lần đầu xảy ra sự cố: năm 2014, ba nước (Saudi Arabia, Barhain, UAE) từng triệu hồi đại sứ từ Qatar về để phản đối việc Qatar ủng hộ tổ chức Anh em Hồi giáo (MB).
      Qatar tạm thời chưa có động thái đáp trả những biện pháp cắt đứt quan hệ của các quốc gia trong khu vực.
      Ngoại trưởng Abdul Rahman cho rằng những biện pháp trừng phạt nhắm vào Qatar sẽ gây ảnh hưởng "chưa từng có" đối với người dân nước này, cũng như quan hệ hòa hảo giữa các quốc gia thuộc thế giới Ả rập ở Vùng vịnh.
      Tuy nhiên, Doha sẽ không đáp trả, đồng thời bày tỏ tin tưởng những bất đồng này sẽ được giải quyết thông qua đối thoại.
      Dĩ nhiên đó là mong muốn của Qatar cũng như một số cường quốc có lợi ích trong khu vực như Mỹ, Nga.
      Vấn đề giờ đây là các nước đã tham gia trừng phạt sẽ ra yêu sách gì đây với Qatar?
      HOÀNG DUY LONG

      Con 17 tháng tuổi, bố mẹ ra tòa tranh chấp quyền nuôi dưỡng

      Dân trí Khi đứa trẻ 7 tháng tuổi, vì mâu thuẫn với chồng và gia đình, người mẹ đã bỏ con vào Nam với ý định đi tu, sau đó đệ đơn xin li hôn, đòi quyền nuôi con. Cuối cùng, tòa tuyên giao quyền chăm sóc, nuôi dưỡng cho người bố dù thời điểm hiện tại, cháu bé chưa đầy 36 tháng tuổi.

      Phiên tòa xét xử vụ tranh chấp quyền nuôi con theo đơn kháng cáo của anh T. vắng ngắt. Anh T. gửi con ở nhà, cùng người chị gái xuống tòa. Phía dãy ghế bên kia là chị H. – vợ anh T, cũng không có nhiều người thân của chị này tới dự tòa.
      Chị H. là vợ hai. Trước đó, anh T. đã qua một lần đổ vỡ, có 2 đứa con gái. “Hai cháu ở với bố, một cháu thì mẹ chu cấp. H. lấy T. cũng qua mai mối, biết rõ hoàn cảnh của nhau”, người chị gái của anh T. nói.
      Vợ chồng anh T, chị H. dường như không nhìn mặt nhau trong suốt quá trình diễn ra phiên tòa
      Vợ chồng anh T, chị H. dường như không nhìn mặt nhau trong suốt quá trình diễn ra phiên tòa
      Hai người có 1 đứa con chung, là bé trai, hiện được 17 tháng tuổi. Trong phiên tòa trước, TAND huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) chấp thuận đơn ly hôn của chị H, đồng thời giao quyền chăm sóc, nuôi dưỡng cháu bé cho người mẹ. Không đồng ý, anh T. làm đơn kháng cáo, giành quyền nuôi con, đồng thời không yêu cầu chị H. phải có trách nhiệm cấp dưỡng nuôi con.
      Theo trình bày của anh H., trong quá trình chung sống, hai vợ chồng không có mâu thuẫn gì đáng kể. Tuy nhiên, chị T. có tính hay dỗi, đã 3 lần đòi bỏ nhà đi. “Con mới 7 tháng nhưng cô ấy bỏ nhà đi. Cũng không có mâu thuẫn gì to tát. Tôi bảo cô ấy suy nghĩ cho kỹ, đừng làm trò cười cho thiên hạ, đi lần này, tôi sẽ không tha thứ nhưng cô ấy vẫn để con lại mà đi, vào chùa tận miền Nam xin đi tu. 5 ngày sau cô ấy về, xin vào nhà nhưng đến nước này thì tôi không thể chấp nhận được nữa”, anh T. nói.
      Trong khi đó, chị H. lại tố bị gia đình chồng và chồng cô lập, coi thường, bóc lột sức lao động khiến chị không thể chịu đựng được. Mặc dù tố gia đình chồng tệ bạc với mình nhưng chị lại không báo cáo với chính quyền địa phương để can thiệp, bảo vệ. Chị H. bỏ đi là muốn "giải tỏa tâm lý" và để "nhà chồng suy nghĩ lại" về cách đối xử với chị.
      Chị H. cho biết lí do để con ở nhà để bỏ đi là để giải tỏa tâm lý do không chịu được sự đối xử của chồng và gia đình chồng
      Chị H. cho biết lí do để con ở nhà để bỏ đi là để "giải tỏa tâm lý" do không chịu được sự đối xử của chồng và gia đình chồng
      “Chị nghĩ gì khi để lại con ở nhà, một mình bỏ đi như thế? Chị có nghĩ đến con khóc vì khát sữa không? Chị bỏ đi nhiều ngày như thế liệu còn sữa cho con không?”, vị chủ tọa phiên tòa hỏi.
      “Tôi trằn trọc không ngủ được. Tôi tự hứa với mình là không để mất nguồn sữa của con", chị H. nói. Và cách mà người phụ nữ này giữ nguồn sữa cho con là... cho con người khác bú.
      Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của chị H. cho rằng đứa trẻ chưa đầy 36 tháng tuổi, việc tòa sơ thẩm tuyên quyền chăm sóc, nuôi dưỡng cháu cho mẹ là đúng. Chị H. và luật sư của mình đề nghị tòa bác đơn kháng cáo của người chồng.
      Sau khi li hôn, chị H. kiếm sống bằng nghề bán thức ăn sáng ở chợ, cách nhà 5km. Theo chị H. trình bày, với thu nhập 5 triệu đồng 1 tháng, chị đủ điều kiện để chăm sóc, nuôi dưỡng con trai. Trong khi đó, người chồng hiện đang nuôi 2 con gái riêng với người vợ trước.
      Trước lí lẽ của chị H., anh T. cho rằng, người phụ nữ đã bỏ con mà đi chỉ vì “muốn giải tỏa tâm lý” cho bản thân trong khi bản thân chồng và chồng không làm gì quá đáng thì không đủ tư cách để nuôi con.
      Với nghề cạo mủ cao su, cán bộ thú y, bán thuốc, thu nhập khoảng 10 triệu đồng/tháng, anh T. cho rằng mình có thể chăm sóc, nuôi nấng con một cách tốt nhất. “Đúng là hiện tại hai đứa con gái của vợ đầu đang sống với tôi nhưng bố mẹ tôi có lương hưu, cũng hỗ trợ nhiều. Mẹ cháu cũng cấp dưỡng nuôi 1 cháu. Hai cháu cũng đã lớn, 13, 15 tuổi rồi, có thể giúp bố việc nhà hay chăm em khi tôi đi làm”.
      Anh T. cho rằng người phụ nữ bỏ con thơ đang khát sữa để đi thì không xứng đáng được nuôi con
      Anh T. cho rằng người phụ nữ bỏ con thơ đang khát sữa để đi thì không xứng đáng được nuôi con
      Sau một hồi tranh luận, chị H. bày tỏ nguyện vọng được hàn gắn. Vị chủ tọa và đại diện Viện KSND tỉnh Nghệ An đã dành nhiều thời gian phân tích, thuyết phục anh T. “Người bố cũng muốn nuôi con, người mẹ cũng muốn nuôi con, xét cho cùng là ai cũng vì thương yêu con cả. Cách tốt nhất là để cháu có một gia đình đầy đủ cả bố lẫn mẹ. Nếu cần, chúng tôi có thể hoãn phiên tòa 1 tháng để anh suy nghĩ lại việc có thể hàn gắn với chị H. không?”, chủ tọa phiên tòa nói.
      Nghe những phân tích, thuyết phục của HĐXX, anh T. xin hoãn tòa để có thời gian suy nghĩ. Thế nhưng, lúc này, chính chị H. lại không đồng ý hàn gắn, yêu cầu tòa tiếp tục làm việc và trao quyền nuôi con cho mình. Hai bên tiếp tục đưa ra những bào chữa và bằng chứng có lợi cho mình.
      HĐXX nhận định, cấp sơ thẩm chưa xem xét đến điều kiện chăm sóc, nuôi dưỡng con của người mẹ. Khi cháu bé mới 7 tháng, đang rất cần sự chăm sóc, nuôi dưỡng của người mẹ, cần bú sữa mẹ hàng ngày thì chị H. bỏ đi, để con cho chồng. Hơn nữa, thời điểm hiện tại chị H. không có công việc, thu nhập ổn định để đảm bảo cuộc sống của mình và chăm sóc con.
      Từ khi chị H. bỏ đi đến nay, cháu bé được bố chăm sóc, nuôi dưỡng và phát triển bình thường (có giấy khám sức khỏe của cơ sở y tế). Để đảm bảo ổn định sinh hoạt, không bị xáo trộn về tâm sinh lý của cháu bé, HĐXX quyết định giao con chung của hai vợ chồng cho anh T. nuôi dưỡng.
      Phiên tòa kết thúc, hai người đã từng là vợ chồng dường như không nhìn thấy nhau. Với họ, cuộc chiến giành quyền nuôi con dường như chưa kết thúc...
      Luật sư Lê Thị Kim Soa - Văn phòng Luật sư Lê Trần (Đoàn Luật sư tỉnh Nghệ An):
      Theo quy định tại khoản 3 Điều 81 Luật hôn nhân và gia đình 2014: “Con dưới 36 tháng tuổi được giao cho mẹ trực tiếp nuôi, trừ trường hợp người mẹ không đủ điều kiện để trực tiếp trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con hoặc cha mẹ có thỏa thuận khác phù hợp với lợi ích của con”.
      Với tinh thần đó thì việc giao con cho ai trực tiếp chăm sóc nuôi dưỡng là vì lợi ích của con. Sở dĩ điều luật quy định giao con dưới 36 tháng cho mẹ trực tiếp nuôi dưỡng, chăm sóc là cũng muốn tốt cho con vì lúc này con còn quá nhỏ cần sự ôm ấp, chăm bẵm, bú mớm của người mẹ…Tuy nhiên vì trong thực tế có nhiều người mẹ lại không chăm sóc con tốt bằng cha, không đưa lợi ích cho con bằng người cha thì tòa cũng có thể giao con cho người cha trực tiếp chăm sóc, nuôi dưỡng.
      Trong trường hợp mà báo đưa tin thì rõ ràng khi mới 7 tháng tuổi người mẹ đã vì ích kỷ cá nhân mà bỏ lại con thơ cho chồng chăm sóc, không cần biết con có khát sữa không? Chồng có chăm sóc tốt không?... Tòa án cấp phúc thẩm giao con cho người cha trực tiếp nuôi con trong trường hợp này là hoàn toàn thỏa đáng vì việc giao con cho người chồng thì quyền lợi của đứa bé sẽ được bảo đảm hơn.
      Hoàng Lam

      nhảy uốn éo ở

      "Nhức mắt" xem nhóm cô gái mặc bikini

      Sài Gòn

      Thứ Ba, ngày 06/06/2017 17:30 PM (GMT+7)

      Nhóm cô gái mặc bikini nhảy uốn éo và có những động tác khêu gợi trước cả ngàn người ở Sài Gòn khiến người xem “nhức mắt”.

      "Nhức mắt" xem nhóm cô gái mặc bikini nhảy uốn éo ở Sài Gòn - 1
      Nhóm cô gái nhảy trong công viên nước có những động tác khêu gợi (ảnh cắt clip)
      Những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip phản cảm ghi lại hình ảnh nhóm cô gái mặc bikini nhảy trong khuôn viên nước khiến nhiều người bức xúc. Trong đoạn clip, nhóm cô gái nhảy có những động tác nhảy và màn biểu diễn khêu gợi, phản cảm, xung quanh rất đông người đứng xem trong đó có nhiều trẻ em.
      Hình ảnh trong đoạn clip được xác định diễn ra tại Công viên nước Đầm Sen (quận 11, TP.HCM).
      Ông Nguyễn Minh Thảo, Trưởng phòng Kinh doanh Công viên nước Đầm Sen cho biết, ngày 4.6, công viên nước Đầm Sen có hợp đồng với một nhóm vũ công, mời nhóm này về biểu diễn chương trình DJ để phục vụ số lượng lớn khách đến công viên nước vui chơi. Chương trình này có tên là “Vũ điệu dưới nước”, khi các vũ công này nhảy sẽ cho khách vào nhảy luôn theo điệu nước.
      “Chương trình diễn ra trong khoảng 30 phút. Hôm đó, là chương trình thử nghiệm đầu tiên nên có xảy ra sai sót và chúng tôi xin nhận lỗi về vấn đề này. Sau khi kết thúc chương trình chúng tôi nhận được nhiều phản ánh từ phụ huynh và xem các clip được quay lại nên chúng tôi đã cho dừng ngay hoạt động này vì rất phản cảm, không phù hợp với trẻ em”, ông Thảo nói.
      Theo ông Thảo, hợp đồng giữa công viên và nhóm vũ công kia, khi nhảy theo vũ điệu nước, các cô gái được phép mặc đồ tắm nhưng không được thể hiện những động tác khêu gợi, phản cảm. Tuy nhiên, khi chương trình diễn ra, nhóm vũ công này đã làm những động tác được các phụ huynh cho rằng không phù hợp với các trẻ em, rất phản cảm.
      Được biết, lượng khách ngày Chủ nhật ngày 4.6 ước tính trên 10.000 khách đến vui chơi tại công viên nước Đầm Sen.
      Phản cảm cô gái nhảy khiêu dâm giữa phố
      Một cô gái với gương mặt khả ái, vóc dáng, thân hình rất bốc lửa nhảy kiểu khiêu dâm giữa đường phố.
      Theo Đông Thịnh (Dân Việt)

      YouTube: nội dung chửi bới không còn kiếm được tiền

      TTO - YouTube vừa công bố những điều khoản cập nhật nhằm siết chặt hơn các nội dung video được đăng trải trên mạng, đặc biệt nhắm vào các nội dung chửi bới, thù địch...
      Ảnh: YouTube Acedamy
      Theo trang tin DigitalTrends, sau sự cố hàng loạt thương hiệu lớn tuyên bố rời bỏ nền tảng Youtube thời gian qua vì quảng cáo của họ bị gắn kèm với những nội dung thù địch, gây tranh cãi, mạng xã hội này đang có những biện pháp cụ thể nhằm siết lại kỷ cương trong việc đăng tải thông tin trên nền tảng của họ.
      * Xem: Khi tiền bạc xung đột với giá trị
      Cụ thể, YouTube thông báo mở rộng thêm danh sách các loại video sẽ thuộc diện không được nhận được tiền quảng cáo theo chính sách hợp tác lâu nay giữa YouTube và những người sáng tạo nội dung trên trang. Danh sách cập nhật quy định bổ sung thêm 3 hạng mục nội dung không được nhận tiền quảng cáo, sẽ cấm những video "kích động sự kỳ thị, xúc phạm và coi thường cá nhân hay một nhóm người".
      Trước đó, một danh sách như vậy đã có bao gồm những video sử dụng ngôn ngữ xúc phạm, những vấn đề gây tranh cãi, bạo lực và khiêu dâm.
      * Cần biết: Việt Nam đứng thứ hai thế giới về dùng Youtube
      Các nội dung được tạo ra nhằm mục đích gây rối hay kích động thù hận cũng không được phép chia sẻ lợi nhuận quảng cáo
      Cũng theo thông báo của YouTube, mặc dù tại thời điểm này họ chưa cấm lập tức những kiểu nội dung như vậy, nhưng bất cứ video nào có nội dung rơi vào các hạng mục đã được công bố sẽ không được phép gắn kèm quảng cáo, và như vậy đương nhiên người tạo ra video không được nhận bất cứ khoản lợi nhuận nào.
      Để người dùng YouTube nắm được các điều khoản mới và hiểu rõ những video có nội dung như thế nào có thể thu hút được nhu cầu của đối tác muốn quảng cáo, YouTube thậm chí đã xây dựng một khóa học mới có địa chỉ tại đây (tiếng Anh).
      Những thay đổi về chính sách nội dung được YouTube đưa ra sau lần cập nhật chính sách hồi tháng 3 năm nay, trong đó có bổ sung thêm các công cụ mới giúp các nhà quảng cáo kiểm soát được vị trí xuất hiện nội dung của họ. Kèm theo đó là một quá trình đánh giá dành cho người dùng.
      * Xử phạt chủ kênh clip "nhảm" gắn mác trẻ em trên YouTubeĐề nghị Google gỡ bỏ hơn 2.200 clip độc trên YouTube
      Phó chủ tịch quản lý sản phẩm của Youtube, Ariel Bardin, cho biết: "Nhiều nhà quảng cáo đã khôi phục lại chiến dịch truyền thông của họ trên YouTube, điều này đã giúp thu nhập của những người sáng tạo nội dung trên nền tảng này trở về tình trạng tích cực và ổn định hơn".
      Danh sách đầy đủ của những nội dung video được YouTube xem là "thân thiện với nhà quảng cáo" được cung cấp trong nội dung cập nhật các điều khoản chính sách hoạt động của Youtube tại đây (tiếng Anh).
      Clip nào được xem nhiều nhất trên YouTube năm 2016?
      D. KIM THOA

      Đà Nẵng: Khách sạn hút nước sạch của dân

      SGGP
      Nhiều ngày qua, hàng trăm hộ dân tại khu vực phường Phước Mỹ (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) phải sống trong cảnh khốn khổ vì không có nước sạch để dùng.
      Nước máy tại nhiều khu vực trên địa bàn quận Sơn Trà không có một giọt nào từ nửa tháng qua. Ảnh: NGUYÊN KHÔI
      Nước máy tại nhiều khu vực trên địa bàn quận Sơn Trà không có một giọt nào từ nửa tháng qua. Ảnh: NGUYÊN KHÔI

      Đã nhiều ngày qua, gia đình bà Nguyễn Thị Bách (48 tuổi, trú tổ 9, phường Phước Mỹ) phải khốn khổ vì nước máy bị cúp. Những ngày trước đây nước yếu, gia đình bà phải mở sẵn vòi nước ở thùng chứa để đến khuya hứng nước chảy rỉ rả để có nước sử dụng. Thế nhưng, 15 ngày qua, nước máy không chảy được giọt nào. Vì thế, gia đình bà buộc phải mua 20 thùng nước loại 20 lít về nấu ăn cho gia đình và một quán ăn nhỏ. “Mấy năm nay rồi, năm nào đến mùa hè chúng tôi cũng không có nước máy để dùng. Dân chúng tôi sống khổ sở trong cảnh thiếu nước nhưng chẳng biết kêu ai” - bà Bách thở dài.
      Chị Huỳnh Thị Kim Hà (29 tuổi, trú Tổ 9 phường Phước Mỹ) cho biết, trước đây khi khách sạn còn thưa, nước máy ở đây rất mạnh. Thế nhưng, kể từ khi khách sạn mọc lên dày đặc thì nước máy cũng tắc theo. “Mấy khách sạn lớn, họ đặt máy bơm trực tiếp nguồn nước máy lên bồn chứa nên nhà dân chung quanh không còn giọt nước nào để dùng. Người dân phải mua nước về nấu ăn, uống, còn tắm giặt thì phải dùng nước giếng nhiễm phèn” - chị Hà than thở.
      Anh Nguyễn Xuân Lâm (31 tuổi, nhà số 76/11 Hà Bổng, phường Phước Mỹ) bức xúc. “Sống giữa đô thị loại 1 mà thiếu nước sạch để sinh hoạt, dân chúng tôi chẳng biết kêu ai. Từ khi khách sạn nơi đây mọc lên ngày càng nhiều thì dân chúng tôi không còn nước sạch để xài. Vì vậy, chúng tôi mong muốn Nhà nước quan tâm chứ mới đầu mùa nắng đã không có nước dùng, đến khi cao điểm thì không biết dân sống ra sao khi không có nước sạch để dùng?”.
      Đà Nẵng: Khách sạn hút nước sạch của dân ảnh 1 Khách sạn mọc lên như nấm khiến quy hoạch cấp nước tại khu vực quận Sơn Trà bị phá vỡ, người dân không có nước sạch để sinh hoạt
      Trao đổi với PV Báo SGGP, ông Hồ Minh Nam, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) thừa nhận tình trạng thiếu nước sạch tại khu vực Sơn Trà và cho biết: “Nhu cầu nước của khu vực Sơn Trà ngày càng tăng, trong khi công suất của các nhà máy nước trên địa bàn đã vượt 25% công suất. Trước đây, quy hoạch cấp nước tại khu vực Sơn Trà chỉ đủ để phục vụ nhà dân, trong khi đó gần đây khu vực này khách sạn tăng lên quá nhiều dẫn đến phá vỡ quy hoạch cấp nước. Trong khi đó, Nhà máy nước Sơn Trà và Nhà máy nước Hải Vân phải dừng hoạt động do nước suối bị cạn kiệt. Vì vậy, Dawaco đang cho nâng công suất Nhà máy nước Cầu Đỏ và Nhà máy nước Sân Bay thêm 5% để phục vụ cho nhân dân. Bên cạnh đó, tại hai nhà máy này, Dawaco tăng công suất lọc và bơm tăng cường cả ngày lẫn đêm để đảm bảo nguồn cấp nước sinh hoạt. Riêng tại khu vực Sơn Trà, Dawaco đang triển khai lắp đường ống cấp nước loại lớn dọc theo đường Võ Nguyên Giáp để đấu nối nguồn nước từ đường Nguyễn Văn Thoại về phục vụ cho khu vực phường Phước Mỹ”.
      Đà Nẵng: Khách sạn hút nước sạch của dân ảnh 2 Đã nửa tháng qua, bà Nguyễn Thị Bách (Tổ 9, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) không có nước để nấu ăn và bán quán 
      Ông Nam cho biết thêm, hiện nay nhu cầu nước sinh hoạt cho toàn TP Đà Nẵng là 350.000m³/ngày đêm nhưng đến nay tổng công suất của 4 Nhà máy nước do Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng vận hành chỉ đáp ứng được 250.000m³/ngày đêm. Để đáp ứng khối lượng nước sinh hoạt hiện nay, Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng phải vận hành vượt công suất thiết kế 25%. “Hiện nay, nhu cầu nước sinh hoạt là rất lớn, 350.000m³/ngày đêm, trong khi năng lực hiện tại của chúng tôi chỉ đáp ứng được khoảng 250.000m³/ngày đêm. Vì vậy, để giải quyết bài toán nguồn nước cho thành phố thì nhất thiết phải đầu tư xây dựng Nhà máy nước Hòa Liên để lấy nguồn nước sông Cu Đê về phục vụ. Tuy nhiên, phương án xây dựng Nhà máy nước Hòa Liên vẫn đang chờ tính toán lựa chọn vốn vay ODA hay nguồn vốn trong nước” - ông Nam giải thích.
      Ngày 6-6, tại buổi đối thoại “Hội đồng nhân dân với cử tri”, ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy TP Đà Nẵng cho biết, hiện nay không chỉ quận Sơn Trà mà cả thành phố đứng trước nguy cơ thiếu nước sinh hoạt trong mùa nắng. Đà Nẵng đang xúc tiến xây dựng nhà máy nước Hòa Trung, nhà máy nước Hòa Liên, nâng cấp nhà máy nước Cầu Đỏ… Tuy nhiên, theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh, thủ tục xúc tiến đầu tư dự án còn rất chậm. “Hồ Hòa Trung đến bây giờ đang còn trên giấy tờ. Nhà máy nước Hòa Liên không thực hiện với vốn vay ODA của Nhật nữa mà được Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương cho phép Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) tự làm, nhưng muốn làm được nhà máy nước này thì phải 3 - 4 năm nữa. Vậy từ nay đến 3 - 4 năm đó, nước ở đâu mà sinh hoạt? Đây là vấn đề hết sức nan giải!” - ông Nguyễn Xuân Anh lo lắng.
      NGUYÊN KHÔi

      Việt kiều Mỹ thiệt mạng trong vụ tai nạn ở Lâm Đồng

      Như Ý |
      Việt kiều Mỹ thiệt mạng trong vụ tai nạn ở Lâm Đồng
      Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Vietnamnet

      Sáng 6/6, một nạn nhân trong vụ tai nạn hai ô tô đấu đầu xảy ra ở tỉnh Lâm Đồng đã tử vong.



      Trưa 6/6, Công an huyện Đạ Huoai (tỉnh Lâm Đồng) xác nhận, ông Vũ Thái Bảo (70 tuổi, Việt kiều Mỹ, ngụ tại xã Lộc Thanh, TP Bảo Lộc) là hành khách trong vụ hai ô tông đâm nhau nát đầu trên địa bàn huyện Đạ Huoai đã tử vong rạng sáng cùng ngày.
      Ông Bảo ngồi trên xe khách mang BKS 51B-214.77 do tài xế Nguyễn Trọng Đương (45 tuổi, trú xã Lộc Châu, TP Bảo Lộc, Lâm Đồng) điều khiển.
      Sau vụ tai nạn, ông Bảo được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai nhưng bị thương quá nặng nên không qua khỏi.
      Trước đó, khoảng 13h chiều 5/6, anh Nguyễn Minh Hiếu (32 tuổi, ngụ TP HCM) điều khiển xe ô tô BKS 751A-687.36 chở người thân đi từ hướng Đà Lạt về TP HCM.
      Khi xe đi đến khu vực Đài tưởng niệm liệt sĩ Đạ Huoai thì va chạm với xe khách mang BKS 51B-214.77 do tài xế Nguyễn Trọng Đương (45 tuổi, trú xã Lộc Châu, TP Bảo Lộc, Lâm Đồng) chở theo 11 người. Hậu quả cả hai xe bị hư hỏng nặng, nhiều người bị thương.
      Nhận tin báo vụ tai nạn, Công an huyện Đạ Huoai tỉnh Lâm Đồng đã đến hiện trường cùng người dân đưa tất cả người bị nạn đi cấp cứu.
      Nguyên nhân ban đầu do trời mưa đến đến tầm nhìn hạn chế. Ngoài ra, một trong hai phương tiện chạy không đúng phần đường quy định nên dẫn đến tai nạn.
      theo Trí Thức Trẻ

      Mê mẩn múi cơ "đồ sộ như trái núi" của mỹ nam cao 2 m

      Thứ Tư, ngày 07/06/2017 00:28 AM (GMT+7)

      Chàng trai có biệt danh "người cây" khiến bao chị em "rụng tim" vì quá đẹp trai và cường tráng.

      Mê mẩn múi cơ "đồ sộ như trái núi" của mỹ nam cao 2 m - 1
      Chàng huấn luyện viên thể hình cao nhất thế giới
      Cư dân mạng gần đây "chao đảo" bởi sự xuất hiện của mỹ nam phòng gym có biệt danh là "người cây", tên Danny Jones. Sở dĩ anh chàng đẹp trai này có biệt danh như vậy là vì sở hữu chiều cao khủng 2m. Chiều cao quá khổ khiến anh nhiều lần chạm trần nhà, phải khom người mỗi khi đi bước xuống cầu thang.
      Huấn luyện viên thể hình 31 tuổi nhận được hàng tá lời tán dương và thu hút lượng lượng fan khổng lồ trên mạng xã hội. Khi thông tin cá nhân cùng tài khoản cá nhân của anh được tiết lộ, rất nhiều người hiếu kì vào xem thêm loạt ảnh đời thường của Jones.
      Jones được đánh giá là huấn luyện viên cao nhất, đẹp trai nhất châu Âu hiện nay. Không giống những chàng trai tập gym khác có vòng eo khá to và thô thì eo của Jones rất thon gọn.
      Mê mẩn múi cơ "đồ sộ như trái núi" của mỹ nam cao 2 m - 2
      Thân hình đồ sộ, sừng sững của huấn luyện viên thể hình 31 tuổi. Anh phải cúi thấp khi xuống cầu thang
      Từ khi còn trẻ Jones đã như một vận động viên thể thao thực sự. Anh lớn lên ở thị trấn nhỏ Nam California – nơi mà những người đi theo thể thao thường bị coi là ngu dốt. Khi còn học cấp ba, sau lần Jones được thử môn đẩy tạ, anh đã yêu thích ngay và tập mãi không thôi.
      Hình thể cường tráng của Jones còn là kết quả của thời gian dài tập bộ môn bóng rổ. Anh đã dành ra 4 năm chơi môn thể thao giúp phát triển chiều cao này. Nó cũng giúp anh có một suất học bổng vào đại học Biola ở California. Trong suốt thời gian ở đó, anh tập luyện rất nhiều nhưng ăn uống "thả phanh". Từng có thời gian anh xao nhãng việc tập luyện khiến cân nặng tăng vọt lên 135 kg.
      Mê mẩn múi cơ "đồ sộ như trái núi" của mỹ nam cao 2 m - 3
      Danny Jones từng mất tất cả vì tai nạn
      Thế nhưng, ít ai ngờ rằng anh chàng cao kều này từng phải ngồi xe lăn vì gặp tai nạn xe sau khi uống rượu bia. Mất việc làm, mất tất cả, anh chàng đều đặn đến phòng gym để tìm lại sức khỏe của mình.
      Sau thời gian đó, anh quyết định phải thay đổi. Chàng trai 31 tuổi tập thể thao ít nhất 2 tiếng một ngày. Jones thấy cơ thể mình dần thay đổi và giảm 9kg chỉ trong vài tháng. Mặc dù vậy anh vẫn chưa cảm thấy hài lòng với kết quả đạt được. Anh bắt đầu phải tìm hiểu làm cách nào để có được thân hình khỏe mạnh. Jones học thêm về dinh dưỡng, tác động của các loại thực phẩm khác nhau lên cơ thể. Trong 2 năm học, anh đã có được nhiều kiến thức chuyên môn cũng như bí quyết để giữ gìn vóc dáng.
      Tính đến nay, Danny Jones đã là một huấn luyện viên có những thành công đáng kể với 10 năm kinh nghiệm trong nghề. Hàng ngày anh đều chăm chỉ tập gym, làm việc cho 5 phòng tập khác nhau, hướng dẫn cho hơn 1000 khách hàng. Jones tự tin hướng dẫn tập gym ở mọi mức độ.
      Mê mẩn múi cơ "đồ sộ như trái núi" của mỹ nam cao 2 m - 4
      Mê mẩn múi cơ "đồ sộ như trái núi" của mỹ nam cao 2 m - 5
      Mê mẩn múi cơ "đồ sộ như trái núi" của mỹ nam cao 2 m - 6
      Danny Jones tập gym mỗi ngày để có được thân hình nổi múi cơ như hiện tại
      Mê mẩn múi cơ "đồ sộ như trái núi" của mỹ nam cao 2 m - 7
      Mê mẩn múi cơ "đồ sộ như trái núi" của mỹ nam cao 2 m - 8
      Mê mẩn múi cơ "đồ sộ như trái núi" của mỹ nam cao 2 m - 9
      Mê mẩn múi cơ "đồ sộ như trái núi" của mỹ nam cao 2 m - 10
      Anh chàng 31 tuổi tập luyện cường độ cao với các bài tập nặng với tạ, dây cáp
      Mê mẩn múi cơ "đồ sộ như trái núi" của mỹ nam cao 2 m - 11
      Anh vẫn duy trì tập bóng rổ vừa để nâng cao sức khỏe 
      Theo Anh Đào (Tổng hợp) (Dân Việt)


      Tuyển Việt Nam cần được tiếp 'lửa'
      Công Phượng và đồng đội chỉ có 3 ngày lắp ghép cho trận chiến trước đối thủ mạnh như Jordan. Ảnh: V.H

        Tuyển Việt Nam cần được tiếp 'lửa'

        Thứ Tư, 07/06/2017 05:51 GMT+7

        (Thethaovanhoa.vn) - Mặc thời tiết sáng nắng chiều mưa thất thường ở TP.HCM những ngày qua, thầy trò HLV Hữu Thắng vẫn ra sân quần thảo chuẩn bị đấu Jordan. Nhìn Hữu Thắng và các trợ lý xỏ giày tập với học trò vì thiếu quân, bản thân ông cũng lo lắng vì sự chuẩn bị hời hợt, nhiều người cám cảnh cho đội tuyển 2 trong 1 này. ĐTVN cần được thắp lên ngọn lửa.
        Cô đơn giữa muôn áp lực
        Bắt đầu từ 8h30 sáng và 16h chiều 6/6, đúng như dự kiến, thầy trò HLV Hữu Thắng đã có mặt trên sân Thống Nhất chuẩn bị cho trận gặp Jordan tối 13/6 tới đây. Hiện tại, quân số của đội tuyển đang thiếu vắng trầm trọng khi chỉ có 17 người được Hữu Thắng gọi tập trung có mặt. 11 cầu thủ còn lại ngoài Đức Chinh và Tấn Tài gặp chấn thương, có 9 cái tên thuộc biên chế Than Quảng Ninh (Tuấn Linh, Minh Tuấn, Xuân Tú), Hà Nội (Quang Hải, Ngọc Đức, Duy Mạnh, Văn Hậu, Văn Quyết), Tiến Dũng (FLC Thanh Hóa) phải đấu bù V-League.
        Ngày đầu tập trung, HLV Hữu Thắng đốc thúc các học trò tập luyện với cường độ cao, không được chểnh mảng. Bên ngoài sân, nhất cử nhất động của họ đều được ghi lại với nhiều ống kính tối tân. Tuy nhiên không khí khá ảm đạm khi vấn đề lực lượng thiếu hụt trầm trọng. HLV Hữu Thắng không phủ nhận khâu chuẩn bị của đội bóng hiện tại rất hời hợt.
        So với Jordan, đối thủ được nhận định mạnh nhất bảng C nhưng họ vẫn không hề chủ quan, Jordan tăng cường thi đấu giao hữu với Iraq và Hong Kong để chuẩn bị tốt nhất cho chuyến làm khách ở TP.HCM. HLV Hữu Thắng cho hay: “Chúng ta có tâm thế chủ nhà nhưng với đối thủ mạnh ở khu vực châu Á như Jordan sắp tới thì chúng ta sẽ phải cố gắng, nỗ lực rất cao. Mục tiêu sắp tới của chúng ta là phải cố gắng có điểm.
        Tuy nhiên khó khăn của chúng ta là thời gian tập trung rất ngắn, thiếu đến 9-10 cầu thủ chủ chốt và tôi đã có ý kiến xin thay đổi lịch thi đấu để các cầu thủ tập trung nhưng cái khó là mọi thứ đã được lên kế hoạch từ trước. Tôi rất lo lắng khi các cầu thủ tập trung muộn, hơn nữa họ gần như sẽ là những trụ cột đá chính ở đội tuyển và nó ảnh hưởng lớn đến công tác chuẩn bị”.
        Ban đầu như kế hoạch dự kiến đưa ra, HLV Hữu Thắng sẽ trao đổi với giới truyền thông ngay sau buổi tập chiều 6/6 nhưng có lẽ vì muốn phản ánh ngay những gì đang diễn ra ở đội tuyển, ông Thắng đã chấp nhận mở lời thẳng thắn như thế từ buổi sáng. Làm tướng trước trận đánh lớn nhưng mọi thứ đều ngổn ngang không như ý mình, HLV Hữu Thắng càng rối lòng. “Trách nhiệm” là thứ HLV Hữu Thắng không thể chối bỏ khi dẫn dắt đội tuyển, nhưng không nhiều người đồng cảm với cựu HLV SLNA về tình cảnh “giật gấu vá vai” bây giờ.
        “Đốt đuốc dò đường”
        Sự giãi bày của HLV Hữu Thắng khiến nhiều người nhớ lại thực trạng tồn tại lâu nay của bóng đá Việt Nam. Đó là VFF sẽ đầu tư cho ĐTQG trong những năm chẵn để tranh tài ở AFF Cup, còn năm lẻ, U23 Việt Nam sẽ được chú trọng. Sự chăm bẵm thể hiện qua những trận đấu giao hữu, những chuyến du đấu ở một nền bóng đá tiên tiến…
        Tuy nhiên, điểm chung của sự đầu tư đó đều hướng về các giải đấu cấp khu vực thay vì các đấu trường lớn hơn như châu lục. Khi U20 Việt Nam khiến CĐV ngất ngây với FIFA U20 World Cup ở Hàn Quốc, nhiều người chẳng cần bận tâm ĐTQG sẽ làm gì để đến với ASIAN Cup 2019. So với chính đối thủ Jordan mà thầy trò Hữu Thắng sẽ đụng độ sắp tới, Việt Nam đã thua thiệt khi đội khách đã được thi đấu giao hữu 2 trận. Trong khi đó từ đầu năm, Việt Nam chỉ được làm nóng duy nhất 1 trận giao hữu với Đài Loan (Trung Quốc), một đối thủ mà như nhiều người nhận định không có giá trị nhiều cho đội tuyển trước khi đấu trận mở màn với Afghanistan.
        HLV Hữu Thắng: ‘Tôi rất lo lắng với lực lượng đội tuyển Việt Nam’

        HLV Hữu Thắng: ‘Tôi rất lo lắng với lực lượng đội tuyển Việt Nam’

        Thiếu vắng gần nửa quân số, trong đó đa phần là những cầu thủ chủ chốt, HLV Hữu Thắng cho hay ông rất lo lắng vì sự chuẩn bị không tốt trước trận đấu với đối thủ mạnh Jordan.
        “Phương án thay thế thì tôi nghĩ các cầu thủ trẻ lúc này không thể ngày một ngày hai mà thay thế được các đàn anh. Những cầu thủ lớn đã có kinh nghiệm trận mạc, có những giải đấu quan trọng với đội tuyển. Họ lại có bản lĩnh và kinh nghiệm rất cần cho đội tuyển nhưng lần này họ lại không có nhiều thời gian tập trung. Tôi nghĩ chúng ta phải chờ đến sau ngày 9/6 này thì mới lên kế hoạch lắp ghép các cầu thủ trẻ cho đội tuyển thế nào”, HLV Hữu Thắng nói.
        3 ngày lắp ghép đội hình cho trận đấu quan trọng mang tính bước ngoặt với đối thủ mạnh nhất bảng, sẽ là kỳ tích cho thầy trò Hữu Thắng nếu vượt qua Jordan. Liệu HLV Hữu Thắng sẽ nối dài vận may cùng đội tuyển với thành tích bất bại từ đầu năm 2017 cùng ĐTQG?
        0. Việt Nam vẫn chưa thua trận nào ở vòng loại ASIAN Cup 2019. Sau trận hòa 1-1 với Afghanistan, thầy trò HLV Hữu Thắng vẫn tràn trề cơ hội lọt vào sân chơi hàng đầu châu lục. Đây cũng là số trận thắng của đội tuyển từ đầu năm 2017 đến nay, tính cả giao hữu.
        2. Đối đầu với Jordan sẽ là trận đấu thứ 2 của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại ASIAN Cup. Việt Nam đang cùng Afghanistan xếp sau chính Jordan sau lượt trận đầu.
        17. HLV Hữu Thắng chỉ có 17 cầu thủ trong ngày đầu tập trung đội tuyển Việt Nam trước trận gặp Jordan.
        Việt Hà
        Thể thao & Văn hóa

        Chiến thuật ôn thi cấp tốc môn Vật lý

        Tùy vào số điểm mục tiêu, học sinh phải xác định thời gian cho từng dạng câu hỏi lý thuyết và bài tập ngay trong quá trình luyện đề.

        TS Nguyễn Thành Nam, giảng viên Học viện Kỹ thuật quân sự và trang học trực tuyến Moon, nhận định với đề thi năm nay, học sinh có học lực khá, ôn tập chăm chỉ và đúng chiến thuật trong vòng một tháng có thể đạt 8,5 điểm Vật lý.
        Ôn lý thuyết và bài tập theo hai cách
        Nên vận dụng hai phương thức cho việc ôn lý thuyết và luyện bài tập.
        Về lý thuyết:
        Nội dung thường dễ hiểu và không tốn nhiều thời gian nên học sinh cần ôn tập theo đúng trình tự chương trình học để đảm bảo không bỏ sót. Các em nên có bộ câu hỏi lý thuyết chuẩn về cấu trúc, đầy đủ về nội dung để bám theo đó ôn luyện. Bộ lý thuyết đầy đủ không chỉ giúp củng cố kiến thức mà còn phát hiện ra các lỗ hổng để kịp thời bù đắp.
        Về bài tập:
        Quá trình luyện giải bài tập nên thực hiện theo kiểu ngẫu nhiên - lân cận, tức là chọn ngẫu nhiên một bài tập trong chương trình để làm lại, sau đó học lấn dần ra các bài tập có dạng thức tương tự.
        Để học theo cách này, các em cần tìm một bộ đề thi chuẩn, đầy đủ dạng bài tập và tiến hành luyện đề. Vì bài tập xuất hiện trong đề thi là ngẫu nhiên, nên luyện đề thi thử là phương pháp tốt nhất trong giai đoạn này.
        chien-thuat-on-thi-cap-toc-mon-vat-ly
        Thầy Nguyễn Thành Nam nhận định học sinh khá có thể đạt 8,5 điểm Vật lý nếu ôn tập đúng chiến thuật trong một tháng. Ảnh: NVCC
        Ôn thi cấp tốc phải khác biệt với học thông thường
        Qua phân tích cấu trúc đề minh họa lần 3 được cho là giống với đề thi thật của kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, thầy nhận thấy đề thi có 25 câu nhận biết (20 câu lý thuyết và 5 câu bài tập), 5 câu thông hiểu (bài tập), 5 câu vận dụng (bài tập) và 5 câu vận dụng cao (bài tập).
        Chiến thuật ôn thi cấp tốc phải khác biệt và phải được xây dựng trên cơ sở cấu trúc đề thi. Thầy lưu ý các em 3 nguyên tắc trong giai đoạn nước rút như sau:
        1. Tập trung vào nội dung dễ
        Đối với tổ hợp môn thi, các em cần ưu tiên học môn mình yếu nhất. Trong mỗi môn học, cần ưu tiên học phần dễ, căn bản trước. Tuyệt đối không sa đà vào những dạng toán lạ, khó, phức tạp, trừ những bạn thực sự giỏi.
        2. Nâng cao kỹ năng tính toán
        Kỹ năng xử lý câu hỏi là rất quan trọng, bao gồm nhận diện, xử lý và tính toán. Trong kỳ thi năm nay, thời gian làm bài bị rút xuống chỉ còn 50 phút nên kỹ năng xử lý câu hỏi là yếu tố sống còn.
        Vì thời gian còn rất ít, các em nên tập trung hoàn thiện kỹ năng tính toán. Trong quá trình làm đề thi thử, mỗi phép tính các em chỉ nên bấm máy tính một lần rồi lấy kết quả, không bấm lần thứ hai.
        3. Luyện làm bài thi theo chiến thuật
        Không có chiến thuật làm bài thi tối ưu cho mọi đối tượng, vì phụ thuộc vào năng lực và mục tiêu điểm số.
        Với một người học giỏi, muốn làm toàn bộ 40 câu thì có thể phân phối thời gian làm bài như sau: dành 10 phút cho 20 câu lý thuyết, 10 phút tiếp theo cho 10 câu bài tập nhận biết và thông hiểu, 10 phút nữa cho 5 câu vận dụng, và 20 phút cuối cùng cho 5 câu hỏi vận dụng cao.
        Tuy nhiên, nếu mục tiêu không phải là điểm 10, học sinh có thể sử dụng phép tính ở trên để xác định số câu cần làm, rồi tự tìm cách phân phối thời gian hợp lý cho bản thân trong quá trình luyện đề thi thử.
        Thầy giáo Nguyễn Thành Nam

        Không có nhận xét nào:

        Đăng nhận xét