Chủ Nhật, 18 tháng 6, 2017

SIÊU QUẦN 49

(ĐC sưu tầm trên NET)

                       Đây là những thiên tài toàn năng được coi là hoàn hảo nhất lịch sử nhân loại!

                                      Top 7 cậu bé thông minh hơn thiên tài nổi tiếng thế giới.

                                                TOP 10 thiên tài vĩ đại nhất mọi thời đại

Những thiên tài 'không đợi tuổi' nổi tiếng nhất mọi thời đại (P.1)

Nhờ tài năng thiên phú mà những thiên tài này đã nổi tiếng ngay từ khi còn nhỏ, không cần phải đợi tới tuổi trưởng thành. Họ là ai?
1. Thần đồng âm nhạc Mozart:
Wolfgang Amadeus Mozart (1756-1791) là nhà soạn nhạc người Áo nổi tiếng thế giới, để lại cho kho tàng âm nhạc hơn 600 tác phẩm kinh điển. Ông được xem là nhà soạn nhạc có nhiều đóng góp quan trọng và ảnh hưởng nhiều tới thể loại nhạc cổ điển châu Âu.
Lên 3 tuổi, Mozart đã sớm bộc lộ tài năng chơi đàn piano và lên 6 tuổi, cậu bé Mozart được biết đến như một nhà soạn nhạc nhí.

Mozart sớm bộc lộ tài năng âm nhạc từ năm 3 tuổi.
Chị gái của Mozart từng chia sẻ sau khi em trai qua đời: "Mozart thường dành nhiều giờ trên phím đàn, lựa chọn các quãng 3 mà em ấy ấn tượng sâu sắc nhất và niềm vui của cậu hiện rõ trên khuôn mặt khi các phím đàn tạo tiếng nghe hay hay. Lên 4 tuổi, cha tôi đã bắt đầu dạy Mozart một vài bản nhạc đơn giản.
Em ấy tiếp thu rất nhanh. Với sự mềm mại và chính xác tuyệt vời, Mozart chơi đàn không một lỗi... Năm 5 tuổi, Moart bắt đầu sáng tác những bản nhạc đầu tiên khi chơi với cha và Leopold là người ghi lại".
Ông qua đời khi còn rất trẻ, ở tuổi 35.
>>> Xem thêm: Những thiên tài nổi tiếng đã mang những bí mật này khi sang bên kia thế giới
2. Thần đồng ngôn ngữ William Rowan Hamilton:
William Rowan Hamilton (1805 - 1865) không chỉ là nhà toán học nổi tiếng người Ireland mà còn được biết đến như một thần đồng ngoại ngữ từ khi còn rất nhỏ.
5 tuổi, Hamilton đã sử dụng thành thạo 3 thứ tiếng: Latin, Hy Lạp và Hebrew. Lên 13 tuổi, ông đã nói được 13 thứ tiếng khác nhau.

William Rowan Hamilton, nhà toán học kiêm ngôn ngữ nổi tiếng ở Ireland
Bên cạnh việc thông thạo ngoại ngữ, cậu bé Hamilton còn sớm bộc lộ trí tuệ siêu phàm trong lĩnh vực toán học. 15 tuổi, Hamilton đã bóc lỗi nghiên cứu của nhà toán học nổi tiếng Pháp Pierre Simon trong khi nghiên cứu về công trình của ông.
Hamilton cũng là người phát triển lý thuyết về động lực học và quaternions được sử dụng trong toán học không gian ba chiều.
Năm 1835, nhà toán học vĩ đại William Rowan Hamilton được phong tước Hiệp sĩ ở Ireland.
3. Họa gia vĩ đại nhất thế kỷ 20 Pablo Picasso
Pablo Picasso (1881 - 1973) là một họa sĩ và nhà điêu khắc người Tây Ban Nha, được xem là một trong 10 họa sĩ vĩ đại nhất lọt top 200 nghệ sĩ tạo hình lớn nhất thế giới thế kỷ 20 do tạp chí The Times của Anh công bố. (theo Wikipedia)
Tài năng hội họa thiên phú của ông sớm được bộc lộ từ thủa thiếu niên. Năm 15 tuổi, tác phẩm vẽ bằng sơn dầu The First Communion (tạm dịch là Buổi hiệp thông đầu tiên) của ông được ra mắt công chúng ở Barcelona đã tạo nên tiếng vang lớn trong giới họa họa thời đó.

Pablo Picasso, thiên tài nghệ thuật nổi tiếng thế kỷ 20
Năm sau đó, tác phẩm Science and Charity (tạm dịch là Khoa học và lòng nhân từ) của ông lại tiếp tục giúp Picasso đạt huy chương vàng trong cuộc thi vẽ tranh nghệ thuật tại Malaga (Tây Ban Nha). Cũng tại triển lãm quốc gia về mỹ thuật ở Madrid năm đó, ông đã góp mặt với vai trò khách mời danh dự.
Picasso cũng là một trong những người đồng sáng lập ra trường phái lập thể trong hội họa và điêu khắc.
Năm 1973, thiên tài nghệ thuật Picasso qua đời tại Pháp.
4. Người thông minh nhất thế giới William James Sidis:
Được biết tới là người có chỉ số IQ cao nhất trong lịch sử nhân loại (khoảng 250-300), William James Sidis (1898 - 1944) sở hữu trí tuệ siêu phàm và sớm bộc lộ từ nhỏ.
Lên 7 tuổi, cậu bé Sidis đã thành thạo 8 thứ tiếng, tự phát triển bảng logarit của mình dựa trên con số 12 và tự viết sách. 11 tuổi, Sidis đậu đại học Harvard và trở thành sinh viên nhỏ tuổi nhất ở đây. 16 tuổi, Sidis tốt nghiệp trường đại học danh giá này.

William James Sidis, người có IQ cao nhất trong lịch sử
Tài năng không đợi tuổi khiến Sidis trở thành đề tài săn lùng và khai thác của truyền thông. Sau tuổi thơ miệt mài bên sách vở và được công chúng ngưỡng mộ, ông quyết định sống ẩn dật để có được sự riêng tư khi trưởng thành.
Từ bỏ toán học, Sidis lui về ở ẩn và chuyên viết sách. Năm 1925, cuốn sách về vũ trụ và các hố đen vũ trụ của ông được xuất bản.
Năm 1944, William James Sidis qua đời vì xuất huyết não.
5. "Nữ phù thủy toán học" Ấn Độ, Shakuntala Devi
Shakuntala Devi (1929 - 2013) được mệnh danh là "phù thủy toán học" hay "máy tính sống" của Ấn Độ với khả năng xử lý phép toán đáng kinh ngạc.
Bà cũng được biết tới là người phụ nữ thông minh nhất thế giới và được vinh danh trong Sách kỷ lục Guiness bởi khả năng tính nhẩm siêu phàm khi thực hiện phép nhân giữa 2 chữ số có 13 chữ số bất kì trong 28 giây.

Shakuntala Devi, nữ toán học nổi tiếng của Ấn Độ được biết tới là người phụ nữ thông minh nhất thế giới
Năm 1977, tại Đại học Southern Methodist ở Dallas, Mỹ, bà khai căn bậc 23 của một số có 201 chữ số chỉ 50 giây, nhanh hơn máy tính thời điểm đó là 12 giây.
Khả năng siêu việt của Devi được cha bà phát hiện khi mới lên 3 tuổi, trong lúc chơi bài với con. Lên 5 tuổi, Devi đã có thể giải quyết hầu hết các phép tính khó của toán học. Tuy nhiên, điều kiện gia đình không dư dả nên cha mẹ bà hông thể cho con ăn học đến nơi đến chốn.
Năm 2006, Devi xuất bản cuốn sách In the Wonderland of Numbers (tạm dịch là Mảnh đất thần tiên của những con số), kể lại câu chuyện của cuộc đời bà - một bé gái có niềm đam mê bất tận với những con số.
Shakuntala Devi qua đời ở tuổi 83 tại bệnh viện ở Bangalore, Ấn Độ vì bệnh tim và hô hấp.
(Còn nữa...)
Mời các bạn đón đọc phần tiếp theo Những thiên tài "không đợi tuổi" nổi tiếng nhất mọi thời đại vào thứ 5 ngày 8/6/2017
(Nguồn: Business Insider)
LEO
Theo Vietnamnet

Những thiên tài 'không đợi tuổi' nổi tiếng nhất mọi thời đại (P.2)

10 tuổi nhận bằng cử nhân đại học, 12 tuổi được đề cử giải Nobel Hòa Bình hay 18 tuổi trở thành luật sư nổi tiếng,...họ là những "thần đồng nhí" được vinh danh trong Sách kỷ lục Guinness.
6. "Huyền thoại cờ vua" Mỹ Robert James Fischer
Giành danh hiệu vô địch cờ vua thế giới từ năm 14 tuổi, Robert James Fischer (1943 - 2008) hay còn gọi là Bobby Fischer được biết đến là "ông hoàng cờ vua" trẻ nhất mọi thời đại. Trước đó, năm 13 tuổi, Fischer đã chơi thắng ván cờ với kiện tướng người Mỹ Donald Byrne, mà về sau, người ta nhớ tới đây là "ván cờ thế kỷ".
Năm 15 tuổi, Fischer tiếp tục phá vỡ kỷ lục mới khi trở thành đại kiện tướng cờ vua trẻ tuổi nhất thế giới.

Robert James Fischer - "ông hoàng cờ vua" của thế giới
Năm 1972, Fischer được xếp hạng cao nhất trong lịch sử môn cờ vua, với thứ hạng FIDE đạt 2785.
Năm 1992, Fischer đấu một trận cờ vua với đại kiện tướng người Nga Spassky ở Nam Tư khi đó đang bị Liên Hợp Quốc cấm vận. Chính điều này khiến "ông hoàng cờ vua" trở thành kẻ phạm pháp, phải trốn tránh các nhà chức trách suốt 12 năm trời cho đến năm 2004, ông bị bắt giữ tại Nhật Bản.
Năm 2005, Fischer được trả tự do và cấp quốc tịch trở lại. Ông qua đời năm 2008 ở Iceland.
7. Thần đồng Hàn Quốc Kim Ung Yong
Kim Ung Yong (1963) được biết đến là thần đồng nhí của xứ kim chi từ năm lên 3 tuổi. 4 tháng tuổi, cậu bé Yong đã biết nói chuyện, 2 tuổi thành thạo 4 ngoại ngữ bao gồm cả tiếng mẹ đẻ. 3 tuổi Yong đã theo học một khóa học vật lý ở Đại học Hanyang và 8 tuổi học ở NASA, rồi sau đó trở thành kỹ sư dân dụng từng làm việc tại đây.

Kim Ung Yong, một trong những thần đồng sở hữu IQ cao nhất thế giới
Kim Ung Yong được ghi danh trong Sách kỷ lục Guiness là 1 trong những người sở hữu chỉ số IQ cao nhất thế giới.
Năm 16 tuổi, chàng thanh niên Kim quyết định rời khỏi NASA và trở lại học đại học tại Hàn Quốc. Tại đây, ông nhận bằng tiến sĩ kỹ thuật dân sự. Hiện nay, ông đang giảng dạy tại trường Đại học Chungbuk, Hàn Quốc. Ông đã có hơn 90 bài viết được xuất bản trên các tạp chí khoa học.
8. Luật sư trẻ tuổi nhất nước Mỹ, Kathleen Holtz
Katheleen Holtz (1989) được biết đến là nữ luật sư trẻ tuổi nhất nước Mỹ. Trong khi độ tuổi trung bình cho luật sư tại Mỹ là 30 thì Holtz đã trở thành luật sư khi chỉ 18 tuổi.
10 tuổi, cô theo học ngành triết của Đại học California và tốt nghiệp hạng ưu. 15 tuổi, Holtz tiếp tục nghiên cứu chuyên ngành luật và 3 năm sau cô trở thành luật sư trẻ tuổi nhất nước Mỹ. Sau đó, cô làm việc cho công ty luật TroyGould.

Katheleen Holtz, nữ luật sư trẻ tuổi nhất nước Mỹ
9. Cử nhân đại học trẻ tuổi nhất thế giới, Michael Kearney
Được Sách kỷ lục Guinness vinh danh là cử nhân đại học trẻ tuổi nhất thế giới, Michael Kearney (1984) tốt nghiệp đại học Nam Alabama ngành địa chất khi lên 10 tuổi. 17 tuổi, anh tiếp tục nhận bằng cử nhân thứ 2 tại Đại học Vanderbilt và trở thành giảng viên đại học.
Từ bé, Kearney đã sớm bộc lộ tài năng thiên phú: biết nói từ vài tháng tuổi, 6 tuổi tốt nghiệp cấp 3. Ở tuổi 21, anh có trong tay 4 bằng cử nhân đại học và một năm sau đó, anh có thêm học vị tiến sĩ chuyên ngành hóa học.

Michael Kearney, cử nhân trẻ tuổi nhất thế giới, tốt nghiệp đại học khi mới 10 tuổi
Năm 2006, Kearney đạt giải thưởng một triệu USD trên chương trình truyền hình AOL’s Gold Rush. Năm 2008, anh tiếp tục ẵm giải 25 ngàn USD khi tham gia chương trình Ai là triệu phú của Mỹ.
10. Cậu bé 4 lần được đề cử giải Nobel Hòa Bình, Gregory Smith
Gregory Smith (1989) là cậu bé nhỏ tuổi nhất nhận được 4 đề cử giải Nobel Hòa Bình.
Năm lên 1 tuổi, Smith đã biết đọc. Cậu còn hoàn thành khóa học tiểu học chỉ trong vòng một năm và ba năm cho khóa học trung học. Lên 10 tuổi, Smith bước chân vào cánh cửa Đại học Randolph-Macon nhờ học bổng 4 năm trị giá 70 ngàn USD. Sau đó, cậu tốt nghiệp hạng ưu cả 3 chuyên ngành: lịch sử, khoa học và sinh học tại đây.
Hai năm sau, cậu bé Smith 12 tuổi có vinh dự được gặp gỡ cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton và cựu tổng thống đầu tiên của Liên Xô Mikhail Gorbachev.

Gregory Smith 4 lần được đề cử giải Nobel Hòa Bình, lần đầu tiên khi mới 12 tuổi
Trước đại hội đồng Liên Hiệp Quốc, Smith đã có buổi diễn thuyết mà về sau bài phát biểu đó được đưa vào danh sách để cử cho giải thưởng Nobel Hòa Bình.
Sau đó, Smith tiếp tục nhận được 3 đề cử cho giải Nobel Hòa Bình vì các hoạt động nhân đạo tại Đông Timor, Sao Paolo, Rwanda và Kenya.
Năm 16 tuổi, Smith đăng ký học tại trường Đại học Virginia để theo đuổi học vị tiến sĩ các chuyên ngành toán học, kỹ thuật hàng không vũ trụ, quan hệ quốc tế và nghiên cứu y sinh.
Mời các bạn đón đọc kỳ tiếp theo "Những thiên tài sa ngã nổi tiếng thế giới" trên báo 2Sao vào thứ 7 ngày 10/6/2017
(Nguồn: Business Insider)
LEO
Theo Vietnamnet

 

Những thiên tài 'không đợi tuổi' nổi tiếng nhất mọi thời đại (P.3)

Ở độ tuổi mà những đứa trẻ khác còn đang hưởng thụ tuổi thơ thì những thần đồng nhí này đã bắt đầu ngồi trên ghế đại học, miệt mài với sách vở và những dự án khoa học chỉ dành cho người lớn.
11. Thiên tài sinh học, Colin Carlson
Colin Carlson (1996) nổi tiếng là thần đồng sinh học. Cậu bé còn được biết tới với tên gọi ưu ái "thiên tài bảo vệ môi trường" bởi Carlson đã thành lập và điều hành một tổ chức bảo vệ môi trường, chống lại sự nóng lên toàn cầu.
Thiên tài nhí này đã tự học đọc và viết ngay từ khi mới biết đi. 9 tuổi, Carlson bắt đầu tham gia các khóa học của trường Đại học Connecticut. Năm 11 tuổi, cậu tốt nghiệp trường trung học trực tuyến của đại học Stanford.

Colin Carlson, thần đồng nhí nổi tiếng với những dự án bảo vệ môi trường và chống lại sự nóng lên toàn cầu
12 tuổi, Carlson chính thức trở thành sinh viên của trường Đại học Connecticut với thành tích học tập đáng nể. Hầu hết điểm số trung bình Carlson đạt được đều ở thang điểm xuất sắc về chuyên ngành sinh thái học, sinh học tiến hóa và nghiên cứu môi trường.
Hiện Carlson đang điều hành tổ chức môi trường của mình.
12. Hậu duệ của Albert Einstein, cậu bé tự kỷ sở hữu bộ óc siêu phàm Jacob Barnett
Jacob Barnett (1998) từng là cậu bé thông minh được biết đến có chỉ số IQ cao hơn cả nhà vật lý vĩ đại Albert Einstein khi Barnett mới chỉ 8 tuổi. Ở độ tuổi đó, cậu đã theo học Đại học Indiana và được nhiều giáo sư hàng đầu đánh giá cao. Họ tin rằng trong tương lai không xa, Barnett sẽ giành giải thưởng Nobel Hòa Bình.
Tuy nhiên, Jacob Barnett mắc chứng tự kỷ dạng nhẹ từ năm 2 tuổi; nhưng việc này không ảnh hưởng gì đến bộ não thông minh của cậu bé.

Jacob Barnett, cậu bé được ví là hậu duệ của thiên tài vật lý Albert Einstein
Năm 3 tuổi, Barnett bắt đầu bộc lộ tài năng toán học xuất chúng của mình khi giải câu đố ghép hình 5 nghìn mảnh khiến nhiều người lớn đau đầu. Barnett còn có thể ghi nhớ tới 200 chữ số đằng sau dấu phẩy của con số Pi. Mẹ của Barnett từng chia sẻ: "Con trai too đã có thể giải các bài toán đại số, lượng giác, hình học chỉ sau 2 tuần tự mình tìm hiểu và học các môn này".
Tại trường Đại học Indinana, Barnett theo học các lớp học vật lý thiên văn cao cấp và nghiên cứu phát triển lý thuyết tương đối của Einstein. Cậu bé cho biết mình đang tham vọng khám phá bí mật về lý thuyết Big Bang - vụ nổ được tin là nguồn gốc của vũ trụ.

Bị chẩn đoán mắc chứng tự kỷ năm 2 tuổi, nhưng Barnett đã chứng minh cho mọi người thấy tự kỷ không liên quan gì đến trí tuệ thông minh siêu việt của mình
Scott Tremaine - nhà thiên văn học nổi tiếng ở Đại học Princeton từng gửi email khen ngợi bộ não phi thường của Barnett tới gia đình cậu bé: "Mảng lý thuyết cậu bé đang nghiên cứu là những vấn đề khó nhằn nhất trong ngành thiên văn học và vật lý lý thuyết. Bất kỳ ai giải được những vấn đề đó đều sẽ nằm trong danh sách nhận giải Nobel".
13. Thần đồng y học Akrit Jaswal
Akrit Jaswal (1993) nổi tiếng như một thiên tài nhí trong lĩnh vực y khoa khi là sinh viên đại học nhỏ tuổi nhất ở Ấn Độ và cũng là bác sĩ phẫu thuật nhỏ tuổi nhất thế giới. 7 tuổi, Jaswal đã thực hiện ca phẫu thuật đầu tiên trong cuộc đời mình. Ca phẫu thuật đầu đời của Jaswal năm 2000 đã gây chấn động Ấn Độ khi cậu bé 7 tuổi này dám mổ cho một nữ bệnh nhân nhí 8 tuổi ngay tại nhà mình.

Chân dung vị bác sĩ phẫu thuật nhí khiến cả nước Ấn Độ ngưỡng mộ, Akrit Jaswal
Khi đó, tay của cô bé bị bỏng nặng, các ngón tay khít chặt lại không thể mở ra mà lại không có tiền đi tới bệnh viện, Akrit Jaswal đã quyết định mổ cho bệnh nhân đặc biệt của cậu. Sau ca phẫu thuật, các ngón tay của cô bé có thể mở ra và cử động bình thường trở lại.
Jaswal cũng là một trong những cậu bé có chỉ số IQ cao nhất thế giới, khi sở hữu IQ 146 ở tuổi 13.
Có niềm đam mê vô tận với y học, phòng ngủ của cậu bé chất đầy sách về y khoa. Jaswal còn có sở thích tranh luận về các vấn đề chính trị với người lớn tuổi.
Năm 17 tuổi, bác sĩ phẫu thuật nhí này đã thành thạo 4 thứ tiếng và đang hoàn tất khóa học thạc sĩ về chuyên ngành hóa học ứng dụng.
14. Bé gái nhỏ tuổi nhất thế giới sở hữu IQ cao ngất ngưởng, Saffron Pledger
3 tuổi sở hữu IQ 140, bé gái Saffron Pledger đã khiến nhiều người ngỡ ngàng khi đọc truyện cho em nghe rồi đếm vanh vách từ 1 tới 50 trong khi đang xem chương trình đoán ô chữ Countdown trên truyền hình.

Saffron Pledger đang chơi cùng em
Ngay khi Pledger được 2 tuổi rưỡi, các bác sĩ đã thấy trí tuệ của cô bé phát triển tương đương một đứa trẻ 5 tuổi. Cha cô bé là Danny Pledger, nhà thiết kế web nổi tiếng với 8 lần vô địch các game show trên truyền hình.

Saffron Pledger bên cha mẹ
 Sau đó, Saffron Pledger đã gia nhập tổ chức Mensa, tổ chức Test IQ Top 2% dân số thế giới.

(Nguồn: Business Insider)
LEO
Theo Vietnamnet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét