Thứ Bảy, 17 tháng 6, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 705

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                              Tin tức  Đông Tây 24 giờ ngày 16/6/2017

                                                 Thời sự Let's cà phê sáng 17/6/2017
Tin biển đông sáng 17/6/2017

                                                                    tin quân sự

                           TIN VÕ THUẬT | Top 5 võ sĩ hàng đầu trong giới MMA hiện nay


Tàu chiến Mỹ bị đâm thủng, chìm ngoài khơi biển Nhật Bản


Nước đang tràn vào trục hạm của Hải quân Mỹ sau khi tàu này va chạm với một tàu thương mại ở ngoài khơi biển Nhật Bản rạng sáng nay. Ít nhất 7 người mất tích.
CNN dẫn lời một quan chức Hải quân Mỹ cho biết vào khoảng 2h30 sáng 17/6 (giờ địa phương), tàu khu trục USS Fitzgerald đã yêu cầu sự hỗ trợ của lực lượng Cảnh sát biển Nhật Bản sau vụ va chạm ở cách Yokosuka của Nhật 56 hải lý. Cảnh sát biển Nhật Bản đã có mặt tại hiện trường.
Một quan chức Washington giấu tên nói với Independent rằng trục hạm USS Fitzgerald bị hư hại sau vụ va chạm, có nước tràn vào và tàu này không thể tự vận hành.
Tau chien My bi dam thung, chim ngoai khoi bien Nhat Ban hinh anh 1
Tàu khu trục USS Fitzgerald của Hải quân Mỹ. Ảnh: AP.
NHK đăng tải video cho thấy tàu này bị một vết lõm lớn ở bên phải. Hãng tin này cho biết 7 thành viên trên trục hạm USS Fitzgerald đang mất tích sau sự cố.
Trong một thông cáo, Hải quân Mỹ nói mức độ thương vong đối với binh lính Mỹ "đang được xác định".
Tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Fitzgerald thuộc lớp Arleigh Burke, có biên chế khoảng gần 330 thủy thủ. Quá trình nâng cấp và sửa chữa tàu chiến này hoàn thành hồi tháng 2 với chi phí 21 triệu USD.
USS Fitzgerald hiện được triển khai tới Yokosuka, Nhật Bản, làm nhiệm vụ hỗ trợ an ninh và hòa bình ở khu vực Ấn Độ Dương, Thái Bình Dương.
Ngụy An

Lời kể hãi hùng của nữ công nhân môi trường bị hai vợ chồng đánh ngất xỉu chỉ vì nhắc nhở vứt rác

NGỌC THẮNG, Theo VTC 23:20 16/06/2017

Nhìn thấy người phụ nữ vứt ra bừa bãi, chị Thanh nhẹ nhàng nhắc nhở người này nhưng lại bị chửi bới xúc phạm, chưa dừng lại người này còn gọi chồng đến hành hung chị Thanh đến ngất xỉu.

Video: Nữ công nhân kể lại giây phút bị hai vợ chồng hành hung vì bị nhắc nhở vứt rác:
Video tạm dừng
Liên quan đến vụ việc nữ công nhân môi trường bị hai vợ chồng đánh ngất xỉu chỉ vì nhắc nhở vứt rác đúng quy định, chiều 16/6 PV VTC News đã tìm vào bệnh viện Thanh Nhàn để tìm hiểu rõ hơn về vụ việc trên.
Nằm trong căn phòng nhỏ của khoa Ngoại thần kinh - bệnh viện Thanh Nhàn, chị Trần Thị Thanh (SN 1985, công nhân Xí nghiệp môi trường đô thị số 2 - Urenco 2) vẫn chưa hết bàng hoàng, lo sợ.
Lời kể hãi hùng của nữ công nhân môi trường bị hai vợ chồng đánh ngất xỉu chỉ vì nhắc nhở vứt rác - Ảnh 2.
Chị Thanh đang điều trị tại bệnh viện Thanh Nhàn.

Chị Thanh kể, vào lúc 18h hôm qua, chị bắt đầu công việc của mình như mọi ngày tại con phố Hàng Muối (Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Đến khoảng 18h30, trong lúc làm việc chị thấy một người phụ nữ vứt rác bừa bãi dù bên cạnh đã có thùng rác nên chạy đến nhắc nhở. Tuy nhiên, thay vì hợp tác, người phụ nữ này liên tục chửi bới xúc phạm chị Thanh.
“Lúc đó nhìn thấy người phụ nữ vứt rác không đúng quy định tôi chỉ có ý định nhắc nhở để chị ấy lần sau không làm như vậy nữa nhưng thay vì lắng nghe chị ta chửi bới xúc phạm tôi. Chị ấy lớn tiếng bảo tôi là người rác rưởi, nói chị ấy vứt như vậy là tạo công ăn việc làm cho những người như chúng tôi. Lúc đó tôi rất bực mình”, chị Thanh chia sẻ.
Dù vậy, chị vẫn giữ bình tĩnh để khuyên người phụ nữ kia ăn nói đàng hoàng, phân tích cho người này hiểu hành vi của mình là không được. Sau đó, nhận thấy người phụ nữ này có vẻ không hợp tác nên chị bỏ qua tiếp tục công việc của mình.

Lời kể hãi hùng của nữ công nhân môi trường bị hai vợ chồng đánh ngất xỉu chỉ vì nhắc nhở vứt rác - Ảnh 3.
Hình ảnh chị Thanh bị hai vợ chồng hành hung bất tỉnh được người dân ghi lại.
Đến 19h15, khi đang dọn vệ sinh trên phố Nguyễn Hữu Huân, chị bất ngờ nhìn thấy người phụ nữ chửi bới mình lúc nãy đi cùng một người đàn ông cao lớn tiến về phía mình. Vừa nhìn thấy chị, người phụ nữ này liền văng tục, chửi bới chị.
“Dù rất sợ nhưng tôi vẫn giữ được bình tĩnh để nói chuyện đàng hoàng với chị kia, nhưng chị ta lao vào đánh, đấm vào mặt tôi. Tôi cố xua tay ra thì người đàn ông kia giữ chặt tay tôi lại cho chị kia đánh. Đến lúc tôi ngất đi, người dân ra can ngăn thì hai người này mới bỏ đi”, chị Thanh kể lại.
Cũng theo chị Thanh, vì bất tỉnh nên chị không nhớ chuyện gì ngay sau đó, chị chỉ được người thân kể lại rằng, sau khi chị bất tỉnh người dân đã đưa chị vào viện, đồng thời trình báo công an.

Lời kể hãi hùng của nữ công nhân môi trường bị hai vợ chồng đánh ngất xỉu chỉ vì nhắc nhở vứt rác - Ảnh 4.
Sau vụ việc này, chị Thanh mong muốn cơ quan chức năng xử lý nghiêm hai vợ chồng hành hung mình để răn đe những người khác.
Cho đến thời điểm chúng tôi vào thăm, chị Thanh đã tỉnh lại, nhưng đầu óc luôn choáng váng, buồn nôn và chân tay ê ẩm. Nghe tin chị gặp nạn, gia đình chị rất lo lắng, người chồng đã vội vàng bắt xe từ quê lên để chăm sóc vợ mình.
Chia sẻ thêm với chúng tôi, chị Thanh cho biết, đến giờ chị vẫn rất buồn và đau lòng bởi những lời xúc phạm của người phụ nữ kia về công việc của chị cũng như bao người phụ nữ khác ở Thủ đô.
“Tôi gắn bó với nghề quét rác này đã gần 7 năm nay, trong những năm qua tôi cũng như bao chị em đồng nghiệp không ít lần bị người dân xúc phạm, chửi bới và chê bai công việc của chúng tôi.
Nhưng bản thân tôi không để ý đến những lời nói này, bởi trong thâm tâm tôi trân trọng cái nghề làm đẹp cho đời này, một công việc lương thiện nuôi sống gia đình tôi bao năm nay. Tôi không có gì phải xấu hổ, vì chúng tôi làm công việc chân chính, chỉ có những kẻ ăn cắp, trộm cướp mới đáng xấu hộ”, chị nói.
Về phía đôi vợ chồng hành hung mình, chị Thanh mong muốn cơ quan chức năng xử lý thật nghiêm để răn đe những trường hợp khác, răn đe những kẻ côn đồ bất chấp pháp luật.
“Mong muốn sau câu chuyện này, nghề nghiệp của chúng tôi sẽ được người dân biết đến và chia sẻ hơn, mong muốn ý thức người dân sẽ tăng lên để công việc chúng tôi đỡ vất vả hơn. Cái nghề cực nhọc như này chỉ cần mỗi người dân có ý thức hơn một tý là chúng tôi vui và sướng lắm rồi”, chị Thanh chia sẻ.
Liên quan đến vụ việc trên, công an phường Lý Thái Tổ cho biết, hiện đơn vị đang khẩn trương xác minh, truy tìm hai đối tượng trên để xử lý theo thẩm quyền.

Đáng buồn - Nga "bất lực" muốn đánh xa chỉ dựa được vào tên lửa Kalibr và tình báo!

Bảo Lam |
Đáng buồn - Nga "bất lực" muốn đánh xa chỉ dựa được vào tên lửa Kalibr và tình báo!
Tàu chiến Nga thực hành phóng tên lửa Kalibr.

Không hiểu Văn phòng Thủ tướng Anh đã làm gì với điện chia buồn TT Putin gửi cho Thủ tướng May sau vụ khủng bố, nhắc người ta nhớ tới một vụ thảm sát thời Trung Cổ xảy ra ở London.

Theo thường lệ, nó sẽ được đính vào chiếc cặp "văn bản đến" hoặc người ta chẳng thèm đọc nó mà quẳng luôn vào sọt rác?
Chưa đầy mỗi quý, 3 lần chia buồn!
Cần phải nhấn mạnh một cách đáng buồn rằng, trong vòng hai tháng rưỡi trở lại đây, nhà lãnh đạo Nga đã phải 3 lần gửi tới Luân Đôn lời chia buồn.
Ngày 22/3 – vụ khủng bố xảy ra trên cầu Westminster khi một phần tử Hồi giáo đã lao chiếc ô tô vào đám đông, sau đó cầm dao xông tới đâm chém: 3 người chết, trong đó có kẻ thủ sát bị cảnh sát hạ gục.
Ngày 23/5 – vụ nổ xảy ra tại Manchester khi trong chương trình ca nhạc của diva người Mỹ Ariana Grande: 22 người chết, trong đó có cả trẻ em, và khoảng 60 người bị thương.
Và gần nhất, vụ khủng bố cách đây không lâu cướp đi mạng sống của 7 người và 48 người khác bị thương.
Mỗi lần, cùng với những lời chia buồn sâu sắc, Vladimir Putin bày tỏ sự tin tưởng rằng "câu trả lời chung sẽ phải là sự tăng cường các nỗ lực chung trong cuộc chiến chống lại những lực lượng khủng bố trên khắp thế giới".
Đáng buồn - Nga bất lực muốn đánh xa chỉ dựa được vào tên lửa Kalibr và tình báo! - Ảnh 1.
Ở Luân Đôn, nơi đầu tiên từ chối mọi sự hợp tác với Moscow trong lĩnh vực tình báo, người ta không quan tâm tới những lời kêu gọi kiểu như thế này. Một sự coi thường không hơn không kém. Và lần này, người ta cũng phẩy tay trước Moscow.
Trong bài phát biểu xúc cảm của mình, Bà Tereza May tuyên bố rằng, "Đã đến lúc phải dứt khoát với IS, nhưng Anh dự định sẽ chỉ hợp tác với "các chính phủ dân chủ đồng minh". Có thể hiểu được rằng, Nga không nằm trong danh sách này.
Tuy nhiên đây không phải năm đầu tiên Moscow kiên định gõ những cánh cửa đóng kín. Về sự cần thiết phải liên kết những nỗ lực của tất cả các quốc gia trong cuộc chiến chống khủng bố Vladimir Putin đã nói tại lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Liên hợp quốc. Phản ứng là con số 0.
Cho nên, cách ứng xử đặc biệt của Luân Đôn đối với những đề xuất chống khủng bố của Điện Kremli – đó là quan điểm thống nhất chung của Phương Tây.
Ai là người "dũng cảm" cầu cứu Nga?
Trong suốt quá trình khi IS gieo rắc sự kinh hoàng đẫm máu tại Châu Âu, chỉ có cựu Tổng thống Pháp Francois Hollande, khi Pháp chìm sâu trong nỗi sợ hãi sau các vụ khủng bố, đã lao tới Moscow để yêu cầu giúp đỡ và tư vấn – dù sao Nga cũng có kinh nghiệm nhất trong cuộc chiến chống lại cái ác.
Và trong cuộc trả lời phỏng vấn của tờ báo Figaro (Pháp), Vladimir Putin đã chia sẻ: "Chúng tôi đã đạt được những thống nhất về các hành động cụ thể. Chiếc tàu sân bay "Charles De Gaulles" đã tiến tới bờ biển Syria.
Sau đó Francois đã tới Washington, và thế là xong, "Charles De Gaulles" đã quay đầu và đi về hướng kênh đào Suez. Và sự hợp tác thực sự của chúng tôi với Pháp đã chấm dứt mà chưa hề bắt đầu…".
Đáng buồn - Nga bất lực muốn đánh xa chỉ dựa được vào tên lửa Kalibr và tình báo! - Ảnh 2.
Tàu sân bay Charles De Gaulles của Pháp.
Bí mật nằm ở chỗ người ta đã nói gì với Francois Hollande ở Washington? Nhưng nếu thậm chí cả những lời nói của Vladimir Putin không có ý nghĩa gì đối với các lãnh đạo Phương Tây thì nói gì tới những đề nghị khác của phía Nga trong lĩnh vực chống khủng bố.
Lấy ví dụ, đại diện đặc biệt của Đại hội đồng Hạ viện Tổ chức về an ninh và hợp tác tại Châu Âu, đại biểu Duma Nga của Đảng Nước Nga thống nhất, ông Nikolai Kovalev (cựu giám đốc FSB Nga) đã nhiều lần đề cập tới việc cần thiết thông qua Luật Chống khủng bố.
"Quốc gia chấp thuận văn bản này sẽ phải tuân thủ tập hợp các biện pháp chống khủng bố chung; bên cạnh đó, điều đặc biệt quan trọng đó là những nỗ lực của quốc gia đó sẽ được bổ sung và tăng cường bằng những hành động của các nước khác và những cơ quan tình báo của họ", ông Kovalev phát biểu.
Đồng thời ông cũng kêu gọi các đồng nghiệp liên kết và hành động đột phá trong khuôn khổ của tổ chức chống khủng bố toàn cầu. Đúng là mơ tưởng hão huyền…
Thậm chí cả người đứng đầu Tiểu ban quốc phòng và an ninh Thượng viện Nga Victor Ozerov cũng tiếp tục hi vọng rằng "lẽ phải cuối cùng sẽ chiến thắng và sự liên kết các nỗ lực không chỉ với Anh mà cả các quốc gia Liên minh Châu Âu, với Mỹ, với những nước khác sẽ thành hiện thực".
Tuy nhiên cần phải thán phục Điện Kremlin vì cách hành xử hết sức chuẩn mực. Nhưng bên cạnh đó, cần phải hiểu: tình hình chính trị thế giới hiện nay khi nào người Nga cảm thấy khổ, thì người Đức thấy sướng, lấy ví dụ khi ở Nga xảy ra vụ đánh bom khủng bố nào đó.
Hơn nữa, người Đức trong thâm tâm sẽ vỗ tay nếu có thi hài của binh lính Nga được đưa về nước từ Syria. Đặc biệt người Mỹ đã tạo ra và nuôi dưỡng "Al-Qaeda" để chống lại Liên Xô.
Tại sao những phần tử Hồi giáo cực đoạn lại thoát ra khỏi vòng kiềm tỏa của cha đẻ là một câu hỏi khác. Nhưng phải thừa nhận bàn tay đã tạo nên ngày hôm nay đã thất bại hoàn toàn. Từ đâu mà những chiến binh khủng bố lại sở hữu đầy vũ khí do Phương Tây chế tạo?
Cho nên nếu nhìn vào sự thật thì cái ác lớn nhất hiện nay không phải là chủ nghĩa khủng bố. Chủ nghĩa khủng bố chỉ là một trong những công cụ chính trị mà Phương Tây đã từ lâu sử dụng để đối phó với Nga. Cái ác lớn nhất đó là sự hai mặt được biến báo vào mọi hình thái của sự ưu việt nói chung và chủ nghĩa dân tộc châu Âu nói riêng.
Bởi vậy, chúng ta hiện giờ đừng có mơ tưởng tới một mặt trận thống nhất quốc tế chống khủng bố. Và Nga sẽ còn phải dựa vào những sức mạnh nội tại của chính mình – đó là tên lửa "Kalibr" và các cơ quan tình báo, trong một thời gian dài phía trước.

Helmut Kohl, "kiến trúc sư" nước Đức thống nhất qua đời ở tuổi 87

16/06/2017 23:44 GMT+7
TTO - Cựu thủ tướng Đức Helmut Kohl, người được xem như "kiến trúc sư" của nước Đức thống nhất, đã qua đời vào ngày 16-6 (giờ địa phương) ở tuổi 87, hãng tin Reuters cho biết. 
Helmut Kohl, "kiến trúc sư" nước Đức thống nhất qua đời ở tuổi 87
Cựu thủ tướng Đức Helmut Kohl trong một sự kiện năm 2010 ở thành phố Frankfurt, Đức - Ảnh: Reuters
Ông Kohl là thủ tướng Đức tại nhiệm lâu nhất kể từ sau chiến tranh thế giới thứ hai (1982 - 1998)
Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU), chính đảng ông Kohl từng một thời lãnh đạo, xác nhận trên Twitter thông tin kèm theo dòng chữ "Chúng tôi đau buồn".
Trên chính trường châu Âu, ông Helmut Kohl là người có tầm ảnh hưởng, một trong những "công thần" đã giúp châu Âu trở nên gắn kết. Ông là người có công lớn trong sự ra đời của đồng euro và thuyết phục người Đức từ bỏ đồng tiền nội địa chuyển sang xài euro.
Ông là người bạn thân thiết với Tổng thống Pháp Francois Mitterrand trong nỗ lực thúc đẩy sâu rộng sự hội nhập của Liên minh châu Âu. Sức khỏe của cựu thủ tưóng Kohl đã suy giảm đáng kể và phải ngồi xe lăn sau khi bị ngã vào năm 2008.
Cựu thủ tướng Kohl từng được các tổng thống Mỹ George H.W. Bush và Bill Clinton mô tả là "nhà lãnh đạo vĩ đại nhất của châu Âu nửa sau của thế kỷ 20".
Helmut Kohl, "kiến trúc sư" nước Đức thống nhất qua đời ở tuổi 87
Cựu thủ tướng Đức Helmut Kohl (phải) ngồi cạnh "thủ tướng tương lai" Angela Merkel trong lễ kỷ niệm 10 năm thống nhất nước Đức năm 2000 - Ảnh: Reuters
Tại quê nhà Đức, cựu thủ tướng Kohl được tôn vinh như người cha của nước Đức thống nhất sau sự sụp đổ của Bức tường Berlin năm 1989.
Năm 1999, chỉ một thời gian ngắn sau khi rút lui khỏi chính trường, uy tín của ông bị ảnh hưởng bởi một vụ bê bối tài chính trong nội bộ đảng CDU. Bất chấp điều đó, cựu thủ tướng Đức vẫn là người có tầm ảnh hưởng trong chính trường, là người đã dìu dắt Angela Merkel - thủ tướng đương nhiệm của Đức bước vào sự nghiệp chính trị bằng một vị trí trong nội các.
Nhiều lãnh đạo châu Âu và thế giới đã bày tỏ sự đau buồn trước sự ra đi của cựu thủ tướng Đức. Từ Mỹ, cựu tổng thống George H.W. Bush (Bush cha) và vợ bày tỏ sự tiếc thương "khi mất đi một người bạn thật sự của tự do, nhà lãnh đạo vĩ đại nhất châu Âu thời hậu chiến".
Cựu thủ tướng Đức Gerhard Schroeder gọi người tiền nhiệm là "một người yêu nước, một người châu Âu vĩ đại...Sự thống nhất của đất nước này, châu lục này sẽ còn được gắn với tên của ông mãi mãi".
Tại Brussels, lá cờ của các quốc gia trong Liên minh châu Âu đã được hạ xuống nửa cột như một sự bày tỏ niềm tiếc thương trước sự ra đi của "kiến trúc sư trưởng của khối. Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker nói ông thấy đau lòng trước sự ra đi của ông Kohl trên Twitter, một người ông luôn xem như "một cố vấn, một người bạn" thật sự.
DUY LINH

Đại gia Sài Gòn giấu thân phận, thử lòng người đẹp Phú Yên

Anh Việt Anh lặng lẽ theo dõi Lê Sang hơn một năm qua báo, mạng, trước khi quyết định "trồng cây si".

Đầu tháng 6 vừa qua, Lê Sang, Top 15 Hoa hậu Hoàn vũ Việt năm 2015, đã kết hôn với người chồng hơn cô 16 tuổi, Việt Anh, tại một khách sạn 5 sao tại TP HCM. Chồng cô từng du học Anh, đang là chủ tịch hội đồng quản trị của hai công ty sản xuất mía đường. Chuyện tình "đại gia và chân dài" của họ khá đặc biệt khi Lê Sang không hề biết gia thế của bạn trai, còn Việt Anh cũng tốn cả thời gian dài để lặng lẽ dõi theo nàng.
Biết đến Lê Sang qua những bài báo, Việt Anh rất ấn tượng với cô gái có nụ cười tỏa nắng và khuôn mặt thanh thoát, nhẹ nhàng. Anh theo dõi Facebook cô nhưng tuyệt nhiên không bình luận gì. Vốn là một doanh nhân nên dù rất có cảm tình với cô gái này, anh vẫn thận trọng quan sát, chứ không vội quen ngay.
Anh muốn hiểu Sang là người thế nào, tính cách và lối sống ra sao, có hợp với anh không. Sau khi thấy Sang vẫn nhí nhảnh đi chơi, ngồi ăn mỳ gói, đi học cùng bè bạn, doanh nhân 40 tuổi càng để ý và muốn nói chuyện với cô.
dai-gia-sai-gon-giau-than-phan-thu-long-nguoi-dep-phu-yen
Việt Anh quyết định chinh phục Lê Sang ngay sau lần đầu gặp mặt.
"Chào em, em có khỏe không?", Việt Anh đánh bạo nhắn tin cho Lê Sang sau hơn một năm theo dõi cô, nhưng không nhận được lời đáp. Khi đó, cô sinh viên năm cuối, khoa Quản trị kinh doanh, Đại học Công nghệ TP HCM, đã đọc lời nhắn nhưng không trả lời, vì không có thói quen bắt chuyện, kết bạn với người lạ qua mạng xã hội. Anh nhắn tin lần 2 thấy Sang không đáp lại nên khá ấn tượng và cảm giác muốn chinh phục cô.
Việt Anh đã nhờ một người bạn sắp xếp một bữa ăn chung với nhóm bạn của Lê Sang vào tháng 3/2016. Không hề biết mục đích của buổi hẹn hôm đó, Sang vẫn mải mê ăn uống nói chuyện với bạn bè. Cô chỉ thoáng thấy người đàn ông ngồi đối diện hơi quen quen, nhưng rồi bỏ qua ngay vì thấy anh giản dị, ít nói quá. Hiếm thấy một người đẹp nào thật thà, đáng yêu, không kiêu kỳ như Sang, nên cả buổi anh cứ lặng lẽ nhìn cô. Đến cuối bữa tiệc, anh mới xin phép đưa cô về nhà.
"Em chắc chắn sẽ là vợ của anh", Việt Anh nói như đinh đóng cột với Sang khi đưa cô về nhà bằng taxi. Nghĩ anh này đùa cợt, cố tình gây ấn tượng nên Sang không để ý. Nhưng sau buổi gặp mặt trực tiếp hôm đó, Việt Anh quyết định phải chinh phục bằng được cô gái này. Anh theo đuổi quyết liệt hơn, nhắn tin, gọi điện và gặp mặt dồn dập.
Ngày ngày, anh đi taxi đến nơi cô ở, mang cho cô đồ ăn, động viên cô học hành, thi cử cho tốt bất kể trời mưa hay nắng. Những chiêu "tấn công tới tấp" của anh khiến trái tim cô gái chưa một lần yêu mỗi ngày thêm rộn ràng. 
Suốt 3 tháng chinh phục người đẹp, anh Việt Anh chỉ toàn đi taxi, ăn mặc giản dị và không hề chia sẻ về việc mình đang là chủ của hai công ty lớn. Anh cũng không tặng Sang túi hàng hiệu, giày cao cấp... như nhiều người khác. Anh chinh phục cô bằng sự quan tâm tỉ mỉ, chăm sóc từng tí một. Những điều đó không khó nhưng không phải ai cũng làm được.
dai-gia-sai-gon-giau-than-phan-thu-long-nguoi-dep-phu-yen-1
Lê Sang hạnh phúc khi được bạn trai chăm chút từng tí một.
"Anh ấy không ngần ngại ngồi xuống, buộc dây giày cho tôi khi bị tuột, sẵn lòng đội nón bánh bèo giữa đám đông chỉ vì tôi muốn chụp ảnh selfie vui nhộn; cùng mang dép tổ ong đôi với tôi dù trước đây rất ghét điều đó... Anh là người đầu tiên khiến tôi tin tưởng và mở lòng", Lê Sang kể lại. Cứ thế, sau 3 tháng trồng cây si, Sang chính thức nhận lời yêu anh.
Khi ấy, Sang chỉ biết gia đình bạn trai kinh doanh cho đến khi được anh giới thiệu với cha mẹ. Vốn sinh ra trong gia đình khá giả nên Sang cũng không để ý tới chuyện tài chính, cô chỉ quan tâm người đàn ông đó có yêu thương mình thật lòng hay không.
Sau này cô mới biết, anh hạn chế nói về công việc và vị trí của mình để xem cô thế nào, có như những cô gái anh từng gặp hay không. Trước đây, anh Việt Anh từng có bạn gái nhưng dần dần anh thấy không phù hợp vì thấy người ta thực dụng, yêu vì vật chất quá.
"Điều tôi trân trọng, khiến tôi yêu Lê Sang là dù xinh xắn nhiều người theo đuổi, nhưng cô ấy vẫn sống rất giản dị, thực tế, thẳng thắn. Dù tham gia showbiz nhưng vẫn chăm chỉ học hành, không sống sang chảnh đồ hiệu xa hoa như những người đẹp khác. Cô ấy cũng là người sống luôn hướng đến gia đình, hiếu thảo với cha mẹ", anh Việt Anh chia sẻ về vợ mình.
dai-gia-sai-gon-giau-than-phan-thu-long-nguoi-dep-phu-yen-2
Đám cưới của Lê Sang - Việt Anh xa hoa bậc nhất showbiz Việt.
Chuyện tình yêu của họ cũng có những giận hờn, tranh cãi như nhiều đôi khác. Nhưng doanh nhân Sài Gòn luôn biết cách để làm hài lòng bạn gái. Anh không ngần ngại lái xe hàng trăm cây số về tận quê người yêu khi cô giận, không ngại thay đổi nhiều thói quen bản thân để làm Sang vui. Chứng kiến tình cảm chân thành của Việt Anh dành cho con gái mình, bố mẹ Sang rất yên lòng. Họ biết chàng doanh nhân ấy chín chắn và thực sự hợp với cô con gái út trong nhà.
Video chú rể Việt Anh hát trong đám cưới:
Sau hơn một năm quen nhau, cả hai tổ chức đám cưới tại TP HCM. Anh Việt Anh tự tay lên kế hoạch cho ngày vui của mình. Anh muốn thật hoành tráng và đáng nhớ vì "40 năm mới tìm được người vợ mình tìm kiếm".
"Tôi cảm thấy bản thân mình may mắn khi tìm được người đàn ông không chỉ yêu chiều, lo lắng mà còn dạy tôi biết cách giữ gìn yêu thương mình đang có", Sang tâm sự.
Sau đám cưới, Lê Sang dự định ở nhà chăm sóc gia đình, giúp đỡ chồng kinh doanh trước khi tìm được công việc phù hợp.
Tuệ Minh

Vụ cháy chung cư ở London: Thủ tướng Anh bị chỉ trích vì vô cảm

16/06/2017 22:13 GMT+7
    TTO - Ngày 16-6,  Thủ tướng Anh Theresa May đã đến thăm các nạn nhân trong vụ cháy chung cư Grenfell. Nữ hoàng Anh Elizabeth cùng ngày cũng đến thăm các cư dân, những người tình nguyện và lính cứu hỏa tham gia chữa cháy.
    Vụ cháy chung cư ở London: Thủ tướng Anh bị chỉ trích vì vô cảm
    Một người dân giơ bảng phản đối đơn vị quản lý tòa nhà Grenfell trong cuộc tuần hành tại Kensington chiều 16-6 - Ảnh: Reuters
    Hãng tin Reuters dẫn lời sĩ quan cảnh sát London Stuart Cundy xác nhận số người chết trong vụ cháy chung cư Grenfell đã lên tới con số 30. Hiện vẫn còn 24 người trong bệnh viện, trong đó có 12 trường hợp nguy kịch.
    Theo ông Cundy, cảnh sát đang xem xét khởi tố vụ án hình sự và sẽ tiến hành điều tra làm rõ. Phía cảnh sát không công bố nguyên nhân vụ cháy, song theo truyền thông Anh và thế giới, nó xuất phát từ một chiếc tủ lạnh bị chập điện và lan nhanh ra toàn tòa nhà bởi các tấm phủ rẻ tiền bên ngoài.
    Hai ngày sau vụ cháy, nỗi đau mất mát vẫn còn hiện diện ở Grenfell, tòa nhà cho dân thu nhập thấp ngay tại khu vực tập trung các khu phố xa xỉ nhất của xứ sở sương mù. Nữ hoàng Elizabeth, Hoàng tử William, Thủ tướng May, thị trưởng London và lãnh đạo Công đảng đối lập đã đến động viên người dân.
    Đa phần đều cảm thấy an ủi trước sự xuất hiện của các nhà lãnh đạo Anh, nhưng chuyện bà May chỉ tới thăm những người bị thương ở bệnh viện rồi lên sóng truyền hình bày tỏ sự cảm thông đã khiến bà trở thành tâm điểm chỉ trích.
    "Lẽ ra bà May phải ở đây với người dân. Lẽ ra bà phải nên chuẩn bị tinh thần để lắng nghe những xúc cảm của người dân chứ không phải sợ họ", cựu bộ trưởng Michael Portillo, một thành viên đảng Bảo thủ của bà May chỉ trích.
    Thị trưởng London Sadiq Khan ngày 16-6 đã viết một lá thư gửi cho bà May. Trong thư có đoạn nói người dân đang ngày càng thất vọng và tức giận trước những phản ứng chậm chạp của chính quyền.
    "Người dân địa phương cảm thấy nỗi đau của họ đang ngày thêm tồi tệ khi không có thông tin gì về những người thân và bạn bè mất tích. Những cư dân sống tại các tòa nhà khác có các tấm ốp bên ngoài giống như Grenfell đang lo sợ. Họ sợ thảm cảnh sẽ lặp lại với họ", ông Khan viết.
    Vụ cháy chung cư ở London: Thủ tướng Anh bị chỉ trích vì vô cảm
    Nữ hoàng Anh Elizabeth hỏi thăm những người lính cứu hỏa đã tham gia chữa cháy ở Grenfell - Ảnh: Reuters
    "Những gì bà May đã thể hiện hoàn toàn trái ngược với những cái ôm chặt của lãnh đạo Công đảng khi đến thăm người dân", Reuters viết.
    Ngoại trưởng Anh Boris Johnson, người từng giữ chức thị trưởng London từ năm 2008 đến 2016 và là một thành viên của đảng Bảo thủ, ngày 16-6 đã lên Facebook chỉ trích Công đảng, cho rằng vụ việc ở Grenfell đang lợi dụng cho các mục đích chính trị.
    Ông Johnson cũng nhắc lại thành tích số vụ hỏa hoạn ở London đã giảm gần 50% khi ông làm thị trưởng.
    "Bất kỳ cuộc tấn công nào nhắm vào màn thể hiện của các cơ quan ứng phó khẩn cấp đều là sự chính trị hóa thái quá của Công đảng", Ngoại trưởng Anh viết.
    Theo Reuters, hôm nay (16-6), người dân địa phương sẽ tổ chức một cuộc tuần hành tại Kensington bắt đầu từ 15h (giờ địa phương) và tuần hành đòi công lý cho các nạn nhân trước các tòa nhà của chính phủ ở quận Westminster từ 17h (giờ địa phương).
    BẢO DUY

    Vụ nổ gần nhà trẻ Trung Quốc là đánh bom, nghi phạm đã chết


    Cảnh sát Trung Quốc cho biết vụ nổ gần cổng nhà trẻ ở Trung Quốc là một vụ đánh bom và nghi phạm nằm trong số những người thiệt mạng.
    Theo thông cáo của Bộ Công an Trung Quốc, nghi phạm là một người đàn ông họ Từ, 22 tuổi và có vấn đề về sức khỏe. Anh ta thuê một căn phòng gần nhà trẻ, nơi xảy ra vụ đánh bom.
    Trong căn phòng của Từ, người ta thấy chữ "chết" và "phá hủy" được ghi lên tường. Tại đây, cảnh sát cũng tìm thấy vật liệu chế tạo thiết bị nổ.
    Từ bị rối loạn hệ thần kinh tự chủ, một triệu chứng gây ra các vấn đề về tim và huyết áp. Anh ta đã bỏ học và từng đi làm.
    Vu no gan nha tre Trung Quoc la danh bom, nghi pham da chet hinh anh 1
     Các điều tra viên tại hiện trường vụ nổ. Ảnh: Reuters.
    Tân Hoa xã cho biết vụ nổ xảy ra ở nhà trẻ Sáng Tân tại huyện Phong, thành phố Từ Châu, tỉnh Giang Tô vào khoảng 16h50 ngày 15/6.
    AFP cho biết ít nhất 8 người đã thiệt mạng và hơn 60 người bị thương sau vụ nổ. Video hiện trường cho thấy cổng của nhà trẻ bị biến dạng do vụ nổ. Những người phụ nữ ôm lấy con nhỏ đang kêu góc gọi mẹ. Một người hô to: "Nổ rồi, nổ rồi! Mau gọi 110!".
    Theo lời kể của một nhân chứng sống cách nơi xảy ra vụ nổ chưa đầy 100 m, thời điểm đó các phụ huynh đang đến đón con nên hiện trường tương đối đông người.


    Hiện trường vụ nổ gần nhà trẻ ở Trung Quốc Phụ nữ và trẻ em nằm la liệt, có người dính đầy máu, áo quần bị cháy xém sau khi vụ nổ xảy ra gần lối vào một nhà trẻ ở tỉnh Giang Tô chiều 15/6.


    Nổ gần cổng nhà trẻ ở Trung Quốc, 7 người chết

    Một vụ nổ đã xảy ra ngay gần cổng vào một nhà trẻ ở miền Đông của Trung Quốc hôm 15/6.
    Phương Thảo

    Biệt phủ 100 tỉ xây trái phép xin làm khu du lịch

    Thứ Sáu, ngày 16/06/2017 15:29 PM (GMT+7)

    Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho hay chủ khu biệt thự chỉ mới có đơn xin còn muốn chuyển mục đích thì phải có đề án, các đơn vị mới xem xét.

    Sáng 16-6, ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng, cho biết vừa qua ông Ngô Văn Quang (Giám đốc Công ty TNHH Vàng Phước Minh, là chủ nhân khu biệt phủ 100 tỉ đồng xây dựng trái phép ở khu vực rừng Hải Vân) đã làm đơn gửi quận và các ngành chức năng xin được chuyển đổi khu đất xây dựng biệt phủ sang làm khu du lịch.
    Biệt phủ 100 tỉ xây trái phép xin làm khu du lịch - 1
    Khu biệt phủ đã tháo dỡ gần xong, còn hai căn nhà xin giữ lại để chứa đồ, hiện ông Quang đang có đơn xin chuyển thành khu du lịch. Ảnh: HOÀI AN.
    Theo ông Hưng, muốn chuyển mục đích thì phải có đề án rồi các đơn vị xem xét cho hay không nữa. “Ông Quang mới làm cái đơn xin cứu xét và tìm vị trí, xin chuyển đổi mục đích. Giờ phải lấy ý kiến các sở, ngành rồi mới xử lý, còn phải xin ý kiến của TP” - ông Hưng nói.
    Trong khi đó, ông Trần Đình Quỳnh, Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng,  cho hay đến thời điểm hiện tại TP chưa nhận được văn bản xin chuyển đổi khu biệt phủ thành khu du lịch của ông Quang. “Bây giờ anh hỏi tôi mới biết, chứ TP chưa nhận được văn bản nào xin cả” - ông Quỳnh nói.
    Theo ghi nhận của chúng tôi, khu biệt phủ trên 100 tỉ đồng của ông Ngô Văn Quang tại rừng đặc dụng Nam Hải Vân đã tháo xong một số công trình nhà gỗ. Tuy nhiên, ông này đang xin chừa hai căn nhà để chưa đồ đạc, tài sản, số gỗ sau khi đã tháo dỡ các công trình khác.
    Như đã đưa tin, biệt phủ trên 100 tỉ đồng của ông Ngô Văn Quang được xây dựng không phép tại khu vực rừng Hải Vân. Sau khi bị phát hiện, TP Đà Nẵng đã yêu cầu phải tháo dỡ. Sau đó, gia đình ông Quang đã có đơn xin cứu xét và được gia hạn thời gian tháo dỡ.
    Các đoàn công tác của Bộ TN&MT, Thanh tra Chính phủ cũng đã vào làm việc về biệt phủ này. Nhưng TP Đà Nẵng đã đưa ra quyết định cuối cùng là phải tháo dỡ toàn bộ biệt phủ trên tinh thần thượng tôn pháp luật.
    “Mất vài tháng mới tháo dỡ xong biệt phủ 100 tỷ“
    Đà Nẵng yêu cầu tháo dỡ biệt phủ trái phép trong 50 ngày nhưng gia chủ dự kiến phải mất vài tháng mới xong.
    Theo Nguyễn Tri- Hoài An (Pháp luật TP.HCM

    Bộ Xây dựng yêu cầu nguyên Bộ trưởng Tư pháp trả lại nhà công vụ

    Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi nguyên Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường về việc bộ này không đồng ý cho ông Cường được thuê thêm nhà công vụ.

    Theo công văn do Thứ trưởng Lê Quanh Hùng ký gửi nguyên Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường, Bộ Xây dưng cho biết, ông Cường đã nghỉ hưu nên hết tiêu chuẩn được thuê nhà công vụ.

    Ông Hà Hùng Cường - Bộ trưởng Bộ Tư pháp.
    Ông Hà Hùng Cường - Bộ trưởng Bộ Tư pháp.
    Cụ thể, công văn này ghi rõ, theo Luật Nhà ở 2014 và Nghị định 99/2015 của Chính phủ có quy định “người thuê nhà ở công vụ phải hoàn trả khi không còn thuộc đối tượng được thuê nhà ở công vụ”.
    Đối với trường hợp của ông Hà Hùng Cường, hiện đã được nhà nước cho nghỉ hưu theo chế độ nên đã hết tiêu chuẩn được thuê nhà ở công vụ, cụ thể là căn hộ tại nhà chung cư CT1-CT1 khu đô thị Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.
    Do đó, Bộ Xây dựng đề nghị ông Hà Hùng Cường làm các thủ tục cần thiết để bàn giao lại căn hộ nhà công vụ nói trên cho đơn vị quản lý vận hành nhà công vụ CT1-CT2 theo quy định.
    Trước đó, như tin đã đưa, năm 2013, ông Hà Hùng Cường được Bộ Xây dựng bố trí cho thuê nhà ở công vụ của Chính phủ tại căn hộ số 1203, tầng 12, tháp B, nhà chung cư CT1-CT2, khu đô thị mới Yên Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội).
    Sau hơn 3 năm, cuối tháng 3 vừa qua, Bộ Xây dựng thông báo cho ông Cường về việc trả lại nhà do hết tiêu chuẩn nhà ở công vụ theo quy định. Và ông Cường đã gửi đơn đề nghị kéo dài thời gian thuê nhà nói trên.
    Theo Châu Anh
    VTC News

    Hai bé trai bị bỏ rơi trên vỉa hè Sài Gòn


    Bé trai 6 tuổi cùng một bé sơ sinh được phát hiện trên vỉa hè trước Làng thiếu niên Thủ Đức sáng 16/6 mà không có người lớn đi cùng.


    Hai bé trai ở Sài Gòn bị mẹ bỏ rơi Hai bé trai ở Sài Gòn bị mẹ ruột chở từ quận 2 sang quận Thủ Đức và bỏ rơi trên vỉa hè.
    Chiều 16/6, đại diện lãnh đạo Làng thiếu niên Thủ Đức cho biết, sáng cùng ngày bảo vệ đơn vị nghe tiếng trẻ khóc trên vỉa hè, cạnh gốc cây gần cổng chính trên đường Võ Văn Ngân.
    Người này bước đến kiểm tra thì thấy bé trai khoảng 6 tuổi. Cạnh đó là một chiếc giỏ nhựa, bên trong có bé trai chỉ vài tháng tuổi, cả 2 bé cùng khóc lớn.
    Nhận tin báo, lực lượng chức năng phường Trường Thọ cùng nhân viên của Làng thiếu niên Thủ Đức có mặt dỗ dành. Sau khi hết khóc, bé trai lớn nói mình tên Trung, bé nhỏ là em ruột, nhà ở quận 2.
    Hai be trai bi bo roi tren via he Sai Gon hinh anh 1
    Bé trai vài tháng tuổi cùng anh bị bỏ rơi. Ảnh: Cắt từ clip.
    Theo lời kể của Trung, sáng nay, mẹ gọi 2 bé dậy và chở đi. Đến đây, người mẹ đặt giỏ xuống vỉa hè và kêu Trung ngồi trông em để bà đi đổ xăng. Thấy mẹ đi không quay lại, 2 bé đã khóc nức nở.
    “Tinh thần, sức khỏe 2 em đã ổn, ăn uống, cười đùa. Thấy bé đáng yêu, nhiều người cũng liên hệ xin nuôi, chúng tôi đã hướng dẫn sang phường để làm thủ tục”, vị đại diện này chia sẻ.
    Cũng theo người này, một tuần trước có người đến xin gửi con vào đây nuôi. Sau khi nhân viên hướng dẫn đi làm thủ tục thì không thấy người này quay lại.
    Hai be trai bi bo roi tren via he Sai Gon hinh anh 2
    Vị trí gần nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.

    Yêu 18 năm, người phụ nữ quyết cưới bạn trai ung thư giai đoạn cuối

    Chuyện tình cổ tích của Koh Ming Hao - Daphnie Chong đang truyền cảm hứng cho nhiều người dám sống và yêu hết mình.
    Lê Trai

    Đoạn đường 2km đầu tư 10 tỷ đồng, bê tông chọc nhẹ đã... thủng (!)

    Dân trí Ngay sau khi mới đưa vào hoạt động (chưa nghiệm thu công trình), Dự án cải tạo, nâng cấp tỉnh lộ 284 đoạn Lãng Ngâm - Đại Bái dài 2km được đầu tư hơn10 tỷ đồng đã bị xuống cấp nghiêm trọng, nhiều đoạn đường bị nứt , lún, chắp vá loang lổ...


    Qua phản ánh của người dân về việc tỉnh lộ 284 đoạn Lãng Ngâm - Đại Bái, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh, được đầu tư hơn 10 tỷ đồng nhưng đang có dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng, chất lượng công trình yếu kém, trưa 16/6, phóng viên Dân trí đã trực tiếp xuống hiện trường làm rõ thực hư.
    Thực tế ghi nhận con đường bê tông bị bong tróc nhiều chỗ, nhiều đoạn đường bị nứt một vệt dài, rất nhiều vết sữa chữa, chắp vá chằng chịt bằng bê tông và nhựa đường, một số đoạn đường bị lún. Một số đoạn có thể dễ dàng chọc thủng lớp bê tông trên mặt đường, để lộ ra bên dưới là đất sét, cát sỏi lổn nhổn.
    Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Lê Ngọc Tuyển - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bắc Ninh - cho biết: Sau khi nhận được thông tin phản ánh về tỉnh lộ 284 đoạn Lãng Ngâm - Đại Bái đổ bê tông chất lượng kém, Sở đã yêu cầu chủ đầu tư là Ban quản lý dự án xây dựng giao thông Bắc Ninh khẩn trương yêu cầu nhà thầu là công ty TNHH Đăng Mạnh có phương án khắc phục, sửa chữa.

    
Chọc nhẹ thủng lớp bê tông dầy 2 cm thì lộ ra đất và cát phía dưới.
    Chọc nhẹ thủng lớp bê tông dầy 2 cm thì lộ ra đất và cát phía dưới.

    Ông Vũ Tử Trọng – Giám đốc Ban quản lý dự án xây dựng giao thông Bắc Ninh - cho biết, ngay từ tháng 11/2016, khi đơn vị nhà thầu cắt bê tông khe co giãn (bê tông mặt đường đang bảo dưỡng), tư vấn giám sát đã phát hiện một số vết bong đoạn từ Km 2+790 đến 3+155.
    Ngay sau đó, tư vấn giám sát đã lập biên bản về việc có một số vét bong không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, yêu cầu đơn vị thi công báo cáo tình hình quản lý chất lượng công trình, đề xuất biện pháp khắc phục, sửa chữa vị trí mặt đường bị bong, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật trước khi nghiệm thu.

    
Đoạn đường bị nứt vừa được sữa chữa
    Đoạn đường bị nứt vừa được sữa chữa

    Xuất hiện nhiều vết nứt kéo dài trên mặt đường bê tông
    Xuất hiện nhiều vết nứt kéo dài trên mặt đường bê tông

    Đến tháng 4/2017, Ban quản lý dự án xây dựng giao thông Bắc Ninh nhận được báo cáo của tư vấn giám sát về việc báo cáo chủ đầu tư về công tác quản lý chất lượng công trình.
    Sau khi xem xét báo cáo tư vấn giám sát và kiểm tra thực tế hiện trường, đã khắc phục những vị trí bong bật trên mặt đường. Ban quản lý dự án xây dựng giao thông Bắc Ninh đã yêu cầu tư vấn giám sát chỉ đạo nhà thầu thi công triển khai thi công lại hạng mục này.
    Dự kiến nhà thầu sẽ đổ bê tông lại toàn bộ tuyến đường trong tháng 6.
    Dự án đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp tỉnh lộ 284 đoạn Lãng Ngâm – Đại Bái, huyện Gia Bình được UBND tỉnh Bắc Ninh quyết định phê duyệt vào tháng 9/2015, chiều dài toàn tuyến là hơn 2 km, xây dựng theo tiêu chẩn đường cấp 5 đồng bằng, mặt đường rộng 6,5 m, lớp trên bê tông xi măng dầy 25 cm. Tổng mức đầu tư dự án là hơn 18 tỷ đồng, trong đó chi phí xây lắp là hơn 10 tỷ đồng.

    
Mặt đường bê tông chưa nghiệm thu đã bị vá nhựa đường nham nhở.
    Mặt đường bê tông chưa nghiệm thu đã bị vá nhựa đường nham nhở.

    Bá Đoàn

    Tranh cãi học trò Đàm Vĩnh Hưng giành ngôi Thần tượng Bolero thiếu thuyết phục

    Dân trí Bên cạnh những ý kiến bênh vực Hellen Thủy giành ngôi vị Quán quân Thần tượng Bolero 2017 chiếm được cảm tình của các fan bởi chất giọng ngọt ngào và ngoại hình dễ mến thì không ít khán giả phản pháo cho rằng, kết quả chương trình năm nay “thiếu công tâm”.
     >> Học trò Đàm Vĩnh Hưng lên ngôi Quán quân Thần tượng Bolero mùa 2

    Sau đêm thi ngày 15/06, học trò Đàm Vĩnh Hưng - Hellen Thủy đã chính thức lên ngôi Quán quân Thần tượng Bolero năm 2017. Những khán giả yêu mến Hellen Thủy cho rằng, ngay từ những vòng thi đầu tiên, Hellen Thủy đã chiếm được cảm tình của các fan bởi chất giọng ngọt ngào và ngoại hình dễ mến.
    Học trò Đàm Vĩnh Hưng - Hellen Thủy đã chính thức lên ngôi Quán quân Thần tượng Bolero năm 2017.
    Học trò Đàm Vĩnh Hưng - Hellen Thủy đã chính thức lên ngôi Quán quân Thần tượng Bolero năm 2017.
    Tuy nhiên tại Fanpage chính thức của Thần tượng Bolero, bên cạnh những ý kiến tán đồng là rất nhiều comment (bình luận) phản đối, ném đá kết quả của cuộc thi. Tài khoản L.C.P bình luận: “Công tâm mà nói thì Hoàng Ngọc Sơn hoặc Phương Liên giành Quán quân sẽ đúng bản chất borelo hơn”.
    Tu Ph thì cho rằng: “Bolero có những giá trị cốt lõi mà nếu cách tân quá lố thì sẽ không còn là bolero nữa. Ở đây mình thấy vì họ hoàn toàn không có khả năng hát kiểu truyền thống nên mới phải mượn cớ làm mới thôi, chuyển tội thành công! Tội là làm hỏng bài hát, phá nát dòng nhạc, công là khai phá ra "dòng" nhạc mới đó. Khán giả nghĩ gì, nói gì họ cũng không quan tâm”.
    “Cứ cho là hát phong cách mới đi thì Hellen Thủy cũng không có cửa, đơn giản là trình còi và tố chất kém, hát dở tệ mà cũng được quán quân. Chương trình nhảm, thảm họa bolero đăng quang”, tài khoản này nói thêm.
    Có ý kiến cho rằng, Hellen Thủy chỉ được phần nhìn, gương mặt sáng sân khấu mà thiếu đi giọng hát, tài năng thực sự để mang đến chiến thắng thuyết phục.
    Có ý kiến cho rằng, Hellen Thủy chỉ được phần nhìn, gương mặt sáng sân khấu mà thiếu đi giọng hát, tài năng thực sự để mang đến chiến thắng thuyết phục.
    Tài khoản S.Nguyen bình luận: “Hellen Thủy chỉ được gọi là biết hát, không thể gọi là hát hay được. Ai có xem chương trình đêm qua sẽ thấy bài hát của phần thi đơn ca Thủy hát "phô" đến mức nào, nhất là câu out kết bài, tệ hại chưa từng thấy. Qua bài song ca thì nhờ Mr Đàm đỡ, phần khó đã được anh ta hát hết, ngay cả phần out, chả ai nghe được giọng của Thủy”.
    HLV Đàm Vĩnh Hưng và thí sinh Hellen Thủy song ca.

    Trước những công kích không ngừng nghỉ của những người phản đối kết quả chung kết, HLV - ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã thẳng thắn “đáp trả”: “Nếu bảo chiến thắng của Hellen Thuỷ ngày hôm nay đều do tôi kêu gọi mới có được, thì chẳng khác nào các bạn đang ám chỉ những khán giả bình chọn cho cô ấy là những kẻ không có lỗ tai, không biết nghe nhạc? Đến mức người khác nói gì cũng răm rắp nghe theo mà không biết phân biệt hay dở? Nếu học trò của tôi thực sự kém tài và hát không hay, họ đã không đồng lòng và cùng bình chọn cho cô ấy với lượt vote cao đến thế”.
    Đàm Vĩnh Hưng chúc mừng cô học trò của mình.
    Đàm Vĩnh Hưng chúc mừng cô học trò của mình.
    “Không chỉ riêng ở chương trình này, mà hầu như ở bất cứ cuộc thi nào, người thắng cuộc cũng bị áp lực vì dư luận cứ soi mói, tị nạnh, so sánh với người này người kia. Nhưng showbiz là như vậy!”, nam ca sĩ bày tỏ quan điểm.
    Đàm Vĩnh Hưng cho rằng, tập đối mặt với thị phi là bài học đầu tiên mà học trò của mình cần học khi dấn thân vào showbiz. Tôi bảo họ hãy nhìn vào Đàm Vĩnh Hưng này mà xem, có tháng nào tôi không vướng phải scandal, không bị khán giả chửi bới thậm tệ? Vậy mà tôi vẫn đứng ở nơi đây, là một trong những ca sĩ đắt show và có mức cát xê cao ngất ngưởng. Tôi thành công là do tôi luôn là chính tôi chứ không phải vì tôi là con rối của dư luận”.
    Đối nghịch với những ý kiến phản đối quyệt liệt, khán giả Nguyễn Thị Linh cũng có những bình luận ủng hộ tân Quán quân: “Sao cả nhà phản ứng kịch liệt quá. Riêng em thấy đêm chung kết chị Hellen Thủy hát cũng hay mà, dù mấy tuần trước chị thể hiện chưa được tốt lắm.
    Anh Triều Quân, anh Ngọc Sơn và chị Phương Liên hát rất hay nhưng chắc tại hồi hộp nên vậy thôi. Còn việc thí sinh được bình chọn nhiều hay ít đâu có phải phần lớn là nhờ lượng fan của HLV đâu, còn ở khán giả nữa chứ”.
    “Ở mùa 1, mọi người cũng nói là chương trình không công bằng, thí sinh không cần ra hát cũng đủ để lọt vào vòng trong nhờ vào HLV, rồi mùa này cũng thế. Chương trình làm theo format không BGK thì sẽ vậy thôi, giao lại hết quyền quyết định cho khán giả.
    Nếu mọi người muốn có kết quả công bằng nhất vậy tại sao mỗi người không tự nhắn tin hay click chuột bình chọn thí sinh mà bạn thấy xứng đáng để lượng bình chọn của fan không ảnh hưởng đáng kể đến kết quả cuộc thi?! Em thấy đối với các anh chị, có lẽ đạt Quán Quân hay Á Quân chắc không khác nhau là mấy mà cái quan trọng là anh chị ý đứng vị trí nào trong lòng khán giả mà thôi!”, độc giả này nhấn mạnh.
    Phương Nhung

    Nắm chắc 3 nguyên lý cơ bản để thi Vật lý đạt điểm cao


    Nếu nắm vững chiến thuật ôn thi cấp tốc do thầy giáo Nguyễn Thành Nam hướng dẫn, sĩ tử có thể đạt điểm cao môn Vật lý trong kỳ thi THPT quốc gia sắp tới.
    Để tối ưu hóa việc ôn tập môn Vật lý và đạt điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia sắp tới, TS Nguyễn Thành Nam, giảng viên Học viện Kỹ thuật quân sự tiết lộ chiến thuật ôn thi cấp tốc, giúp các thí sinh "vượt vũ môn".


    Chiến thuật ôn thi cấp tốc môn Vật lý Theo thầy giáo Nguyễn Thành Nam, để ôn thi cấp tốc hiệu quả môn Vật lý, sĩ tử cần nắm chắc 3 nguyên lý cơ bản.
    Trong chương trình Chinh phục kỳ thi THPT 2017, thầy Nam chia sẻ rằng để ôn thi cấp tốc hiệu quả, các sĩ tử cần nắm chắc 3 nguyên lý.
    Thứ nhất, phần dễ quan trọng hơn phần khó. Phần dễ chiếm tỷ trọng lớn và thường chỉ mất khoảng 15 giây để giải xong. Ở phần này, học sinh thường nắm vững kiến thức hơn nên dễ dàng đạt điểm tối đa.
    Thứ hai, mỗi người sẽ có một lượng kiến thức phù hợp với bản thân mình. Nếu học đủ lượng kiến thức đó, điểm số của các em sẽ được tối ưu. Nếu học ít kiến thức đó hơn, điểm số sẽ thấp hơn.
    Việc nắm vững kiến thức lý thuyết là rất quan trọng vì câu hỏi lý thuyết chiếm tỷ lệ khá cao trong đề thi, lại là những câu dễ làm nhất và có thể làm nhanh.
    Tuy nhiên, nếu các sĩ tử cố gắng "nhồi nhét" một lượng kiến thức quá lớn, vượt quá lượng kiến thức tối ưu, điểm số cũng sẽ tụt xuống. Làm sao tìm được lượng kiến thức phù hợp với mình là điều quan trọng nhất.
    Nam chac 3 nguyen ly co ban de thi Vat ly dat diem cao hinh anh 1
    TS Nguyễn Thành Nam, giảng viên môn Vật lý, chia sẻ cách ôn thi cấp tốc vô cùng hữu ích đến các sĩ tử. Ảnh cắt từ clip.
    Thứ ba, kỹ năng là yếu tố quan trọng không thua kém kiến thức. Nếu có một lượng kiến thức đủ nhưng không kịp xử lý 40 câu hỏi trong vòng 50 phút thì kết quả vẫn thấp.
    Kỹ năng xử lý câu hỏi rất quan trọng, bao gồm nhận diện, xử lý và tính toán. Vì thời gian còn rất ít, các em nên tập trung hoàn thiện kỹ năng tính toán. Trong quá trình làm đề thi thử, mỗi phép tính, học sinh chỉ nên bấm máy tính một lần rồi lấy kết quả, không bấm lần thứ hai.
    Theo thầy Nam, không có chiến thuật làm bài thi tối ưu cho mọi đối tượng, vì phụ thuộc vào năng lực và mục tiêu điểm số.
    Người học giỏi muốn làm toàn bộ 40 câu thì có thể phân phối thời gian làm bài như sau: 10 phút cho 20 câu lý thuyết, 10 phút tiếp theo cho 10 câu bài tập nhận biết và thông hiểu, 10 phút nữa cho 5 câu vận dụng và 20 phút cuối cùng cho 5 câu hỏi vận dụng cao.
    Tuy nhiên, nếu mục tiêu không phải là điểm 10, học sinh có thể sử dụng phép tính ở trên để xác định số câu cần làm, rồi tự tìm cách phân phối thời gian hợp lý cho bản thân trong quá trình luyện đề thi thử.

    Ôn tập môn Địa lý: Bí quyết khai thác Atlat hiệu quả

    Nếu biết cách khai thác, sử dụng Atlat một cách khoa học, thí sinh sẽ ôn tập môn Địa lý hiệu quả và dễ dàng đạt điểm cao.
    Vũ Loan (Theo VTV)

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét