Tổng thống Trump đối mặt vụ kiện lịch sử - ảnh 1
Khách sạn Trump International Hotel của ông Trump tại thủ đô Washington. Ảnh: CNN
Chưa từng có tiền lệ
Đây là lần đầu tiên có chuyện đại diện các cơ quan chính phủ đứng đơn kiện ông Trump vi phạm các điều khoản về quà tặng, chống tham nhũng trong hiến pháp. Nhiều khả năng vụ kiện sẽ được đưa tới Tòa Tối cao, theo Reuters.
Hai trưởng công tố Racine, Frosh là người của đảng Dân chủ. Đơn kiện này có sự cố vấn của luật sư Norman Eisen - vốn là luật sư đạo đức Nhà Trắng thời Tổng thống Barack Obama. Theo Reuters, vụ kiện của hai trưởng công tố Maryland và thủ đô Washington nhiều khả năng sẽ được xem như thách thức pháp lý lớn nhất với ông Trump xoay quanh vấn đề hiến pháp.
Vài tháng qua, nhiều trưởng công tố viên đảng Dân chủ đã từng nhiều lần kiện các chính sách của ông Trump và đã phong tỏa thành công sắc lệnh cấm nhập cư của ông Trump. Hiện nhiều trưởng công tố viên đảng Dân chủ cũng đang nỗ lực ngăn chặn ông Trump thay đổi các quy định về môi trường hay trợ cấp bảo hiểm y tế đã được ban hành từ thời Tổng thống Obama.
Hồi tháng 1, các tổ chức đạo đức và thiết kế sự kiện ngân hàng và khách sạn đệ đơn kiện ông Trump vi phạm hiến pháp khi duy trì quyền sở hữu với Tập đoàn Trump. Tháng 3, một nhà hàng ở thủ đô Washington kiện khách sạn Trump International Hotel làm ăn không công bằng và dựa vào danh tiếng của ông Trump.
Ngày 9-6, Bộ Tư pháp cho rằng các nguyên đơn thiếu chứng cứ vì không đưa ra được các thiệt hại cụ thể từ tập đoàn của ông Trump gây ra cho chính phủ Mỹ. Cơ quan này cũng nói thu nhập lấy từ nguồn khách nước ngoài ở khách sạn của ông Trump không bị liệt vào dạng thu nhập vi phạm hiến pháp.
_____________________________
“Quy tắc cơ bản về lòng trung thành của một tổng thống là phải tuân thủ yêu cầu của hiến pháp, rằng tổng thống phải đoạn tuyệt chuyện tài chính riêng của mình với chuyện tài chính của các nhân tố nước ngoài và trong nước. Trước giờ chưa từng có một tổng thống hành động thiếu tôn trọng với mệnh lệnh hiến pháp như vậy” - trích đơn kiện ông Trump của hai trưởng công tố viên Frosh và Racine. 
ĐĂNG KHOA

Đích thân ông trùm IS ra lệnh chiếm Marawi

Ngọc Như |
Đích thân ông trùm IS ra lệnh chiếm Marawi
Thủ lĩnh tối cao của IS Abu Bakr al-Baghdadi. Ảnh: GETTY

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ngày 11-6 cho biết đích thân thủ lĩnh của IS (Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng) Abu Bakr al-Baghdadi đã ra lệnh vây chiếm TP Marawi.



Theo Phil Star, phát biểu với báo giới ở TP Cagayan de Oro hôm 11-6, Tổng thống Duterte nói rằng thủ lĩnh tối cao của IS Abu Bakr al-Baghdadi “đã đặc biệt ra lệnh tiến hành các hoạt động khủng bố ở Philippines” và “nạn nhân là những người đàn ông, phụ nữ và trẻ em vô tội”.
“Chúng ta đã chịu một số thương vong. Tôi không nghĩ tình hình nghiêm trọng như vậy. Bây giờ, đích thân thủ lĩnh IS đã đặc biệt ra lệnh thực hiện các hoạt động khủng bố ở đây ngay tại Philippines” - ông Duterte nói thêm.
Trước đó, Tổng thống Duterte tuyên bố rằng nhóm khủng bố Maute thề có quan hệ với IS, đồng thời xác định kẻ khủng bố bị truy nã Isnilon Hapilon đã nhận lệnh làm thủ lĩnh chi nhánh IS ở Philippines và đang tìm cách thiết lập một vương quốc Hồi giáo ở đất nước này. Ông Duterte cho biết cảnh sát và quân đội Philippines đã cảnh báo tình hình ở Mindanao hết sức nghiêm trọng.
Nhà lãnh đạo Philippines còn nói rằng vấn đề ma túy đã bị lợi dụng nhằm chuyển sự chú ý của chính phủ ra khỏi những kẻ khủng bố.
“Ở Mindanao, chúng tôi nghĩ rằng nhóm Maute đơn giản chỉ là những gã buôn ma túy nhỏ lẻ. Nhưng hóa ra chúng còn sản xuất ma túy, vì vậy chúng tôi đã gặp vấn đề và bị phân tâm” – ông Duterte nói.
Cũng trong ngày 11-6, các thượng nghị sĩ Philippines đã yêu cầu nhà chức trách tịch thu hoặc đóng băng tài sản của các thủ lĩnh hoặc người thân thích của các tay súng nhóm Maute. Mục đích là để chặn dòng tiền được cho là tài trợ các hoạt động của nhóm khủng bố thân IS này ở Mindanao.
Thượng nghị sĩ Panfilo Lacson, Chủ tịch Ủy ban thượng viện về an toàn và trật tự công cộng cùng Thượng nghị sĩ Francis Escudero, Chủ tịch Ủy ban Thượng viện về ngân hàng và các viện tài chính trích dẫn các luật có thể dựa vào để ngăn dòng tiền hỗ trợ nhóm Maute.
“Đạo luật An ninh con người, đã được sử đổi, nên được áp dụng mặc dù việc tịch thu tài sản chỉ có thể được thực hiện sau khi có thủ tục hợp pháp” – ông Lacson nói, đề cập luật chống khủng bố được ban hành năm 2007 của nước này.
Trong khi đó, ông Escudero nói rằng Đạo luật chống tài trợ khủng bố năm 2012, Đạo luật chống rửa tiền cùng với các luật tịch thu khác có thể được áp dụng đối với các thành viên của nhóm Maute hoặc những nhà tài chính bị tình nghi.
Đích thân ông trùm IS ra lệnh chiếm Marawi - Ảnh 1.
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Ảnh: AP
“Những doanh nghiệp có kết nối với nhóm Maute nên bị bắt giữ và đóng băng để tất cả nguồn viện trợ tài chính cho các hoạt động khủng bố bị phong tỏa” – Thượng nghị sĩ Joseph Victor Ejercito nêu ý kiến.
Nhà chức trách trong những ngày qua đã bắt giữ các thủ lĩnh của nhóm cực đoan này, bao gồm mẹ của nhà sáng lập nhóm Maute là Abdullah và Omar. Người này bị bắt quả tang mang theo các cọc tiền và bị phát hiện điều hành và sở hữu nhiều cơ sở kinh doanh. Các quan chức an ninh cho biết nhóm Maute dường như là một nhóm có tổ chức khá vững chắc và dễ dàng tiếp cận nguồn tiền.
Đêm 9-6, Ominta Romato, bí danh là Farhana, mẹ của anh em thủ lĩnh phiến quân Maute, đã bị bắt ở Masiu, tỉnh Lanao del Norte khi bà đang cố gắng bỏ trốn cùng với hai người đàn ông bị thương và bảy phụ nữ.
theo Pháp luật TP.HCM

Ba anh em đánh chết nam thanh niên trong đêm khai gì với công an?

Minh Toàn |
Ba anh em đánh chết nam thanh niên trong đêm khai gì với công an?
Ba anh em tại cơ quan công an.

Tại cơ quan công an, ba anh em khai nhận do mâu thuẫn từ chuyện tình cảm và cả ba đều có hơi men trong người nên không làm chủ được hành vi.



Ngày 12/6, Công an quận Bình Tân, TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự các đối tượng gồm: Lê Văn Tùng (SN 1996), Lê Văn Tuấn (SN 1996, em ruột Tùng) và Lê Minh Tuấn (SN 1997, anh em họ với Tùng và Tuấn, cùng ngụ tỉnh Quảng Ngãi) để điều tra về hành vi "Giết người".
Nạn nhân là anh Bùi Ngọc Thạnh (SN 1993, ngụ tỉnh Bạc Liêu).
Ba anh em đánh chết nam thanh niên trong đêm khai gì với công an? - Ảnh 1.
Vẻ mặt hối hận của ba anh em tại cơ quan công an.
Tại cơ quan công an, nhóm đối tượng bước đầu khai nhận hành vi phạm tội của mình và hối hận về tội lỗi đã gây ra. Theo đó, giữa anh Thạnh và ba anh em trên có quen biết với nhau từ trước. Trong đó, Tùng, anh Thạnh có cùng quan hệ tình cảm với chị Nguyễn Thị Huyền Trang (tên đã thay đổi, SN 1994, ngụ tỉnh Gia Lai, tạm trú ở quận Bình Tân).
Khoảng 19h ngày 11/6, cả ba anh em cùng với anh Thạnh và chị Trang đi nhậu tại một quán nằm trên đường Hương Lộ 2, phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân. Đến 22h15 cùng ngày, nhóm ngà ngà say nên tính tiền và đứng lên ra về.
Lúc này, Tùng đòi chở chị Trang về nhưng anh Thạnh kéo bạn gái của mình lên xe và chở về phòng trọ ở con hẻm 47 đường Ao Đôi, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM. Cả ba anh em cũng lên xe máy và đi về phòng trọ gần với phòng trọ chị Trang và dừng nói chuyện ở trong con hẻm.
Khi anh Thạnh chở chị Trang tới phòng quay trở ra thì đi ngang qua nhóm của cả ba anh em. Lúc này, anh Thạnh nẹt pô rú ga khiêu khích cả ba anh em nên Văn Tuấn đã dùng chân tấn công vào người anh Thạnh nhưng không trúng.
Ba anh em đánh chết nam thanh niên trong đêm khai gì với công an? - Ảnh 2.
Hình ảnh camera an ninh ghi nhận lại vụ việc.
Bực tức, anh Thạnh dừng xe cầm 2 cục gạch xông lại đòi đánh Văn Tuấn. Trước sự việc, Văn Tuấn và Minh Tuấn cầm gạch lao vào đánh lại anh Thạnh. Thấy vậy, Tùng chạy lại ôm anh Thạnh để cho hai người anh em của mình đánh nạn nhân.
Minh Tuấn và Văn Tuấn dùng gạch tấn công vào phần đầu, cổ, lưng của anh Thạnh khiến anh gục tại chỗ. Chưa dừng lại, Minh Tuấn còn dùng chân dẫm lên người anh Thạnh khi anh đã bất động. Gây án xong, cả ba anh em lên xe máy bỏ trốn ở huyện Hóc Môn.
Sáng 12/6, trinh sát công an đã bắt được cả ba anh em.
Hiện, công an quận Bình Tân đang củng cố hồ sơ để chuyển giao cho công an TP.HCM để tiếp tục điều tra xử lý.

Bị tâm thần, vác dao đuổi chém chị gái và chị dâu

Mạnh Hùng |
Bị tâm thần, vác dao đuổi chém chị gái và chị dâu
Bị cáo Lại Minh Dũng tại phiên tòa xét xử sáng nay

Ngày 12/6, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Lại Minh Dũng (SN 1974, trú tại Trung Phụng, Đống Đa, Hà Nội) 9 năm tù về tội Giết người.



Theo cáo trạng truy tố, trước khi xảy ra vụ án, Lại Minh Dũng sinh sống cùng chị gái là Lại Minh Lý (SN 1963) và chị dâu Mai Thị Tuyết Thanh (SN 1960) tại nhà riêng ở chợ Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội.
Trong quá trình sinh sống, Dũng phát sinh mâu thuẫn với hai chị của mình.
Đến ngày 25/2/2015, Lại Minh Dũng bỏ nhà đi lang thang, đến khoảng hơn 3h sáng 26/5/2015 về nhà rồi nằm ngủ dưới sàn nhà tầng 1.
Đến khoảng 19h tối cùng ngày, Dũng ngủ dậy thấy chị Lý đang nằm trên giường xem ti vi, y nảy sinh ý định dùng dao chém chị gái. Nghĩ là làm, Dũng vào bếp lấy con dao phay ra chém vào đầu chị Lý.
Bị em trai chém bất ngờ, chị Lý bật dậy hô hét nên con gái ngồi học gần đó chạy lại can.
Ngay sau đó, chị Lý đã bỏ chạy và gọi chị Thanh lúc đó đang ở trên tầng 2. Dũng tiếp tục đuổi theo để chém chị Lý. Dũng đạp đổ chiếc xe máy gần đó làm xăng chảy ra, rồi lấy bật lửa châm đốt.
Chị Thanh nghe tiếng kêu của chị Lý chạy xuống thấy xe cháy nên định lôi xe dập lửa nhưng bị Dũng ngăn lại, rồi anh ta tiếp tục vứt thêm chăn gối vào đám lửa để cháy to hơn.
Lúc này, chị Thanh nghe tiếng hai cháu ngoại đang ở trên tầng gọi nên chạy lên đưa cháu ra ngoài nhưng khi xuống cầu thang vướng vào chiếc xe máy khác bị ngã.
Dũng sẵn bực tức từ trước với chị dâu nên chạy vào bếp lấy chai bia ra đập vào đầu chị Thanh. Sau đó Dũng chạy lên tầng để tự sát nhưng bất thành.
Lại Minh Dũng được cơ quan chức năng xác định bị tâm thần nhẹ nhưng không phải bắt buộc điều trị.
Tại toà hôm nay, bị cáo Lại Minh Dũng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình chỉ xin giảm nhẹ hình phạt vì bệnh tật nên đôi khi không nhận thức và điều khiển được hành vi của mình.
Cũng tại phiên tòa, cả hai chị của Dũng đều không yêu cầu bị cáo bồi thường và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho em.
Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tinh tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX sơ thẩm cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, cần áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhằm răn đe giáo dục và phòng ngừa chung.
Tuy nhiên, tại phiên tòa, bị cáo biết ăn năn hối hận, bản thân bị cáo bị tâm thần nhẹ và cả hai bị hại đều xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo nên quyết định tuyên phạt bị cáo Lại Minh Dũng mức án và tội danh trên.
theo Công Lý

Trữ lượng dầu thô chuẩn bị giảm mạnh

Bộ trưởng dầu khí Ả-rập Saudi Khalid al-Falih cho biết trong vòng 3-4 tháng nữa, trữ lượng dầu thô trên thế giới sẽ giảm mạnh.

    Hôm thứ 7, ông Falih cho biết không cần thiết phải thảo luận thêm về thỏa thuận cắt giảm giữa OPEC và một số quốc gia khác trong đó có Nga.
    Tháng trước, OPEC và một số quốc gia khác đã kéo dài thỏa thuận cắt giảm 1,8 triệu thùng/ngày sang tháng 3/2018. Tuy nhiên, ngay sau khi quyết định này được thông qua, giá dầu trượt dốc mạnh do các nhà đầu tư đã quá kỳ vọng thỏa thuận cắt giảm không chỉ được kéo dài thêm 9 tháng mà hạn mức cắt giảm còn được nâng cao hơn 1,8 triệu thùng/ngày.
    Thêm vào đó, việc trữ lượng và sản lượng dầu đá phiến Mỹ liên tục tăng khiến thị trường dầu phải chịu áp lực đồng thời kéo giá dầu xuống dưới 50 USD/thùng. Trước tình hình này, nhiều chuyên gia cho rằng thỏa thuận cắt giảm không mấy hiệu quả trong việc rút lượng dầu thừa trên thị trường.
    Ông Falih cho biết về dài hạn, Ả-rập Saudi lên kế hoạch tăng cường xuất khẩu dầu sang Mỹ.
    "Mỹ luôn là thị trường chủ chốt đối với chúng tôi, về dài hạn, chúng tôi sẽ tiếp tục và tăng cường xuất khẩu dầu sang Mỹ".
    Theo Đức Quỳnh
    Người đồng hành

    Tập đoàn Mỹ sắp thâu tóm FPT Trading?


    Nhiều nguồn tin cho biết Synnex Corp sắp hoàn tất việc mua lại cổ phần của FPT Trading. Tuy nhiên, đại diện nhà phân phối này chưa xác nhận tin đồn trên.
    Theo nguồn tin riêng của Zing.vn, tập đoàn Synnex có trụ sở tại Mỹ đang hoàn tất việc mua lại cổ phần FPT Trading. Nhà phân phối này đang trong giai đoạn chuyển giao, tái thiết sau thương vụ.
    Hiện chưa rõ Synnex Corp chiếm bao nhiêu phần trăm cổ phần của FPT Trading. Một số nhân sự cấp cao của FPT Trading cũng đã rời công ty. Trên website chính thức, Synnex mới chỉ công bố việc mua lại một số công ty ở thị trường Nam Mỹ trong tháng 6.
    Tap doan My sap thau tom FPT Trading? hinh anh 1
    FPT Trading được cho là đang hoàn tất thương vụ với Synnex Corp. Ảnh: Synnex.
    Trước đó, một tập đoàn khác từ Đài Loan là Syntrend cũng được cho là tiếp cận FPT Trading trong nhiều tháng nhưng không có kết quả. "Kế hoạch mua lại khoảng 51% cổ phần công ty này đã lộ ra từ đầu 2017", một nguồn tin khác nói với Zing.vn.
    Đại diện của FPT Trading từ chối trả lời về vấn đề này. Người đại diện này hẹn công bố khi có thông tin chính thức.
    Synnex Corporation, thành lập năm 1980 bởi Robert T. Huang, có trụ sở đặt tại California, Mỹ. Tập đoàn này hoạt động trong lĩnh vực cung ứng dịch vụ CNTT cho các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM), phát triển phần mềm và bán lẻ.
    Trong lịch sử hoạt động, Synnex từng mua lại 20 công ty lớn nhỏ, trong và ngoài nước Mỹ, trong đó có bộ phận chăm sóc khách hàng doanh nghiệp của IBM, Redmond Group of Companies (Canada).
    Tin đồn FPT bán mảng phân phối xuất hiện từ 2016, sau nhiều tháng các ông lớn trong ngành gặp khó. Trong vai "anh cả", FPT Trading cũng đứng trước áp lực về doanh số để tồn tại và duy trì vị thế.
    Trong phiên họp diễn ra cuối tháng 3/2016, các cổ đông của FPT cho rằng tập đoàn này cần thoái vốn mảng bán lẻ (FPT Retail) và phân phối (FPT Trading) để tập trung vào các thế mạnh cốt lõi là công nghệ và viễn thông.
    Đến nay, FPT dường như đã hoàn tất được một nửa kế hoạch khi bán mảng phân phối (bán sỉ), chỉ còn mảng bán lẻ chưa có người "cầu hôn".
    Tại thị trường di động Việt Nam, có thế chân vạc giữa ba nhà phân phối: FPT Trading, Digiworld và Petrosetco (bên dưới nhà phân phối này còn có PSD, Smartcom và PHTD).
    Đây là những đơn vị nhập khẩu điện thoại, sau đó phân phối (bán sỉ) đến các đại lý như Thế Giới Di Động, FPT Shop, Nguyễn Kim, Viễn Thông A.
    Tuy nhiên, trật tự này đã có sự thay đổi trong những năm gần đây. Ba thương hiệu có thị phần lớn nhất ở Việt Nam là Apple, Samsung và Oppo (số liệu từ IDC) đã chỉ định đại lý nhập hàng trực tiếp (riêng Apple vẫn thông qua nhà phân phối lẫn nhà bán lẻ).
    Sản phẩm của các thương hiệu còn lại như HTC, Sony, LG cũng "đổ bộ" trực tiếp đến các chuỗi đại lý và chỉ để thị phần nhỏ qua các nhà phân phối.
    Do đó, "miếng bánh" phân phối di động chỉ còn là những thương hiệu thị phần nhỏ, đang cầm cự hoặc ngừng kinh doanh ở Việt Nam như BlackBerry, Pantech, Lenovo, Obi, Gionee... hay những cái tên mới gia nhập như Xiaomi, Intex... Có nhà phân phối phải bán thêm các mặt hàng tiêu dùng để có doanh số, không còn dựa vào mặt hàng di động như trước.
    Theo một chuyên gia trong lĩnh vực này việc FPT Trading kịp "bán mình" (nếu là sự thật) có thể xem như động thái hợp thời.

    FPT đấu Oppo VN: Cái chết dần của các nhà phân phối

    Miếng bánh phân phối ngày càng teo tóp làm các "đại gia" của ngành phải chơi chiêu để đạt doanh số.
    Duy Tín

    Những lý do khiến bạn nhất định không thể bỏ qua Sở Kiều Truyện

    Hoàng Linh |
    Những lý do khiến bạn nhất định không thể bỏ qua Sở Kiều Truyện

    Sở Kiều truyện dường như có đầy đủ các yếu tố để trở thành một trong những phim hot nhất và không thể bỏ qua nhất năm nay.



    Chính thức công chiếu từ ngày 5/6 vừa qua, Đặc công hoàng phi – Sở Kiều truyện đã nhanh chóng trở thành bộ phim được quan tâm nhất màn ảnh Hoa Ngữ thời điểm hiện tại.
    Với nội dung mới mẻ và hấp dẫn cùng dàn "trai xinh gái đẹp" gồm Triệu Lệ Dĩnh, Lâm Canh Tân, Đậu Kiêu, Lý Thấm,… Sở Kiều truyện là một bộ phim đặc sắc không thể bỏ qua.
    Nhưng dẫu vậy, có không ít người vẫn còn đang do dự không biết có nên xem Sở Kiều truyện hay không. Đọc qua những lý do này, chắc chắn bạn sẽ phải thay đổi ý kiến!
    1. Nội dung mới mẻ đầy hấp dẫn
    Sở Kiều truyện chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết Hoàng phi sở đặc công số 11 của nhà văn Tiêu Tương Đông Nhi, nói về quá trình thiết lập nên chính quyền của một nữ nô tên Sở Kiều.
    Những lý do khiến bạn nhất định không thể bỏ qua Sở Kiều Truyện - Ảnh 1.
    Vào thời Tây Ngụy chiến tranh loạn lạc, rất nhiều dân thường bị bắt làm nô lệ, phải chịu mọi tủi nhục khổ sở, tính mạng bị coi như cỏ rác.
    Thiếu nữ nô tịch Sở Kiều (Triệu Lệ Dĩnh đóng) bị đưa đến trường săn cho quý tộc săn bắn giải trí nhưng may mắn được Thế tử Tây Lương Yến Tuân (Đậu Kiêu) cứu sống.
    Sau đó, nàng được đưa vào nhà Vũ Văn cực kỳ có quyền lực, chứng kiến huynh tỷ phải chết thảm nên quyết định phải cứu muội muội bằng được.
    Sở Kiều được chàng thiếu gia Vũ Văn Nguyệt (Lâm Canh Tân đóng) chú ý tới, bắt ép nàng phải huấn luyện vô cùng nghiêm khắc.
    Dù mang thân phận là nô lệ nhưng Sở Kiều vẫn kết bằng hữu với Yến Tuân, hai người trở thành bạn bè thân thiết, giúp đỡ lẫn nhau những lúc khó khăn.
    Những lý do khiến bạn nhất định không thể bỏ qua Sở Kiều Truyện - Ảnh 2.
    Tranh đấu giữa các môn phiệt Tây Ngụy khiến gia đình Yến Tuân lâm vào cảnh bị đồ sát, nhà tan cửa nát, bi thảm vô cùng. Lúc này, Sở Kiều đã ở bên cùng chàng vượt qua mọi khó khăn, cùng đồng sinh cộng tử.
    Nhưng sau khi trở về Tây Lương, dã tâm của Yến Tuân nổi lên. Chàng không tiếc dùng tính mạng của bách tính để xâm chiếm lãnh thổ xưng hùng xưng bá, điều này khiến cho Sở Kiều không khỏi thất vọng.
    Biết rằng không thể làm thay đổi suy nghĩ của Yến Tuân, Sở Kiều đã rời khỏi chàng, cùng kề vai sát cánh với Vũ Văn Nguyệt với hy vọng "nhất thống thiên hạ, chấm dứt nô lệ".
    Sau này, Sở Kiều và Vũ Văn Nguyệt đã thành công trong việc đập tan kế hoạch trả thù của Yến Tuân, nàng trở thành một tướng quân vô cùng bản lĩnh, rất được lòng chúng sinh trong thiên hạ. Nô lệ lúc này được giải phóng, ước nguyện năm xưa của Sở Kiều cũng hoàn thành.
    Những lý do khiến bạn nhất định không thể bỏ qua Sở Kiều Truyện - Ảnh 3.
    Có thể thấy, nội dung của Sở Kiều truyện nhận được rất nhiều lời khen, đặc biệt là hình ảnh nữ chính Sở Kiều vừa mạnh mẽ thông minh, đúng chất "nữ cường" không hề có chút bánh bèo.
    Những mưu mô toan tính và chữ "tình" đều được khắc họa rõ nét, sống động cũng chính là điểm nổi bật trong nội dung của bộ phim bom tấn màn ảnh nhỏ này.
    2. Dàn diễn viên "muốn gì có nấy"
    Nội dung kịch tính vẫn chưa đủ, một điểm nhấn khác khiến Sở Kiều truyện được quan tâm chính là dàn diễn viên "muốn gì có nấy" gồm có Triệu Lệ Dĩnh, Lâm Canh Tân, Đậu Kiêu và Lý Thấm.
    Những lý do khiến bạn nhất định không thể bỏ qua Sở Kiều Truyện - Ảnh 4.
    Khác so với nhiều đồng nghiệp, Triệu Lệ Dĩnh luôn biết cách làm mới mình trong những vai diễn, từ Lục Trinh truyền kỳ, Hoa Thiên Cốt cho đến Sở Kiều truyện.
    Với diễn xuất ngày càng tiến bộ, Triệu Lệ Dĩnh đã nhanh chóng thoát khỏi hàng ngũ những diễn viên bị chê là "bình hoa di động".
    Có lẽ, hình ảnh nàng Sở Kiều mạnh mẽ, võ công cao cường và rất chính nghĩa chính là một bằng chứng chứng minh cho diễn xuất ngày càng thăng tiến của Triệu Lệ Dĩnh.
    Có thể thấy rõ ràng, Sở Kiều truyện chính là một bước tiến mới trong sự nghiệp của cô nàng, giúp cô giữ vững danh hiệu "Nữ hoàng rating" của màn ảnh Hoa Ngữ.
    Những lý do khiến bạn nhất định không thể bỏ qua Sở Kiều Truyện - Ảnh 5.
    Triệu Lệ Dĩnh với hình ảnh nàng Sở Kiều mạnh mẽ gan dạ.
    Những lý do khiến bạn nhất định không thể bỏ qua Sở Kiều Truyện - Ảnh 6.
    Bên cạnh những tạo hình nam trang mạnh mẽ, Triệu Lệ Dĩnh cũng gây ấn tượng với trang phục nữ tính xinh đẹp.
    Những lý do khiến bạn nhất định không thể bỏ qua Sở Kiều Truyện - Ảnh 7.
    Những lý do khiến bạn nhất định không thể bỏ qua Sở Kiều Truyện - Ảnh 8.
    Dù gương mặt có phần trẻ thơ và non nớt nhưng không ai có thể phủ nhận Triệu Lệ Dĩnh đã nhập vai rất thành công.
    Trong khi đó, Lâm Canh Tân cũng có màn "lột xác" quá thành công sau nhiều lần bị chê bai về diễn xuất yếu kém.
    Chàng công tử của nhà Vũ Văn thông minh tài trí, lãnh đạm vô tình đã được Lâm Canh Tân thể hiện rõ nét, khiến anh nhận được nhiều phản ứng tích cực từ phía khán giả.
    Không những thế, hình ảnh của một vị công tử tài ba "yêu mỹ nhân chứ không yêu giang sơn" khiến nhân vật Vũ Văn Nguyệt càng được yêu thích hơn.
    Những lý do khiến bạn nhất định không thể bỏ qua Sở Kiều Truyện - Ảnh 9.
    Những lý do khiến bạn nhất định không thể bỏ qua Sở Kiều Truyện - Ảnh 10.
    Lâm Canh Tân hoàn toàn "lột xác" với vai Vũ Văn Nguyệt.
    Những lý do khiến bạn nhất định không thể bỏ qua Sở Kiều Truyện - Ảnh 11.
    Khác xa với nhiều nhân vật, Vũ Văn Nguyệt là người "cần mỹ nhân hơn cả giang sơn". Chàng yêu Sở Kiều, luôn âm thầm ở bên giúp đỡ và bảo vệ nàng.
    Yến Tuân do Đậu Kiêu thủ vai cũng chính là một nhân vật không thể bỏ qua nếu như xem Sở Kiều truyện. Có thể thấy, Yến Tuân là một nhân vật phức tạp nhưng dường như vai diễn này không hề làm khó Đậu Kiêu.
    Anh đã khắc họa rõ nét hình ảnh một Yến Tuân luôn vui vẻ nhưng cuối cùng đã trở nên tàn độc vì mối họa diệt môn.
    Tuy sau này Yến Tuân có được thiên hạ nhưng chàng phải sống cô độc trong hoàng cung lạnh lẽo, chàng yêu Sở Kiều nhưng mãi mãi không có được trái tim nàng.
    Những lý do khiến bạn nhất định không thể bỏ qua Sở Kiều Truyện - Ảnh 12.
    Những lý do khiến bạn nhất định không thể bỏ qua Sở Kiều Truyện - Ảnh 13.
    Yến Tuân – một nhân vật vừa đáng thương mà cũng vừa đáng hận.
    Trái ngược với một Sở Kiều mạnh mẽ kiên cường là một Nguyên Thuần nhu mì dịu dàng khiến ai cũng muốn che chắn và bảo vệ cho nàng.
    Nguyên Thuần yêu say đắm Yến Tuân nhưng không được chàng đáp lại và để rồi những cục diện sau này khiến nàng thay đổi hoàn toàn.
    Với diễn xuất được đánh giá cao, Lý Thấm rất được kỳ vọng sẽ biến Nguyên Thuần trở thành nhân vật nữ được chú ý không kém gì vai chính Sở Kiều.
    Những lý do khiến bạn nhất định không thể bỏ qua Sở Kiều Truyện - Ảnh 14.
    Những lý do khiến bạn nhất định không thể bỏ qua Sở Kiều Truyện - Ảnh 15.
    Tuy đất diễn không nhiều nhưng Nguyên Thuần nhận được nhiều sự yêu thích của khán giả, và phần lớn đều do công của Lý Thấm.
    Quả thực, cả 4 diễn viên chủ chốt trong phim đều là những cái tên "muốn sắc được sắc, muốn tài có tài". Hội tụ được những ưu điểm này, bạn liệu có thể bỏ qua Sở Kiều truyện không?
    3. Được đầu tư hoành tráng
    Dường như nhà sản xuất đã quyết định phải đưa Sở Kiều truyện lên hàng bom tấn của năm nay. Ngoài việc mời dàn diễn viên "chất khỏi nói", nhà sản xuất cũng đầu tư một khoản cực khùng trong việc làm phim.
    Mặc dù kỹ xảo trong Sở Kiều truyện vẫn chưa thể sánh ngang so với Hollywood nhưng đối với khán giả thì vẫn còn chân thực chán so với nhiều phim khác.
    Những cảnh quay mãn nhãn, bối cảnh đẹp mắt khiến Sở Kiều truyện thu hút được một lượng rất lớn khán giả xem phim. Nhà sản xuất đã đầu tư một khoản lớn như vậy quả thực đã không khiến khán giả thất vọng.
    Những lý do khiến bạn nhất định không thể bỏ qua Sở Kiều Truyện - Ảnh 16.
    Những lý do khiến bạn nhất định không thể bỏ qua Sở Kiều Truyện - Ảnh 17.
    Những lý do khiến bạn nhất định không thể bỏ qua Sở Kiều Truyện - Ảnh 18.
    Những lý do khiến bạn nhất định không thể bỏ qua Sở Kiều Truyện - Ảnh 19.
    Những cảnh quay kỹ xảo đẹp mắt và chân thực là yếu tố khiến Sở Kiều truyện thu hút khán giả.
    Về khoản trang phục, nhà sản xuất cũng rất "chịu chi". Hình ảnh Sở Kiều khi mặc những trang phục của nô lệ vẫn đủ khiến khán giả mãn nhãn.
    Nguyên Thuần với những bộ đồ đủ để tô đậm khí chất vương giả của cô nàng. Hay là tạo hình của Vũ Văn Nguyệt, không cần quá lộng lẫy gì, chỉ cần một bộ đồ màu trắng cũng đủ khiến fan nữ mê mệt rồi.
    Những lý do khiến bạn nhất định không thể bỏ qua Sở Kiều Truyện - Ảnh 20.
    Những lý do khiến bạn nhất định không thể bỏ qua Sở Kiều Truyện - Ảnh 21.
    Những lý do khiến bạn nhất định không thể bỏ qua Sở Kiều Truyện - Ảnh 22.
    Những lý do khiến bạn nhất định không thể bỏ qua Sở Kiều Truyện - Ảnh 23.
    Nhà sản xuất rất chịu chi cho phần trang phục khiến khán giả cảm thấy rất mãn nhãn.
    4. Nhạc phim cực "chất"
    Nhắc đến Sở Kiều truyện mà không nói đến nhạc phim thì quả là một thiếu sót rất lớn. Bài hát chủ đề của phim – Vọng do nữ ca sĩ Trương Bích Thần và Triệu Lệ Dĩnh thể hiện.
    Thời gian gần đây, Trương Bích Thần liên tục được giao cho "trọng trách" hát nhạc phim cho nhiều bộ nổi tiếng như Yêu em từ cái nhìn đầu tiên, Tam sinh tam thế thập lý đào hoa, Hoa Thiên Cốt và mới đây chính là Sở Kiều truyện.
    Với giọng hát mạnh mẽ và truyền cảm, Trương Bích Thần chắc chắn sẽ khiến bạn phải "điên đảo" với bản nhạc Vọng.
    "Nữ hoàng nhạc phim truyền hình" Trương Bích Thần trở lại với bản nhạc cực chất.
    5. Dính nghi án đạo nhái nhưng không hề bị ảnh hưởng quá nhiều
    Khi chưa công chiếu, Sở Kiều truyện đã dính phải nghi án đạo nhái nhiều tác phẩm khác. Tuy nhiên, tác giả Tiêu Tương Đông Nhi đã ngay lập tức lên tiếng thừa nhận chuyện này và cũng đã xin lỗi.
    Thêm vào đó, Tiêu Tương Đông Nhi cũng khẳng định sẽ thay đổi khá nhiều trong kịch bản chuyển thể để không khiến khán giả "ngứa mắt" vì chuyện đạo. Chính thái độ này từ phía tác giả cũng đã làm cho khán giả "bình tâm" hơn.
    Những lý do khiến bạn nhất định không thể bỏ qua Sở Kiều Truyện - Ảnh 25.
    Những lý do khiến bạn nhất định không thể bỏ qua Sở Kiều Truyện - Ảnh 26.
    Dính khá nhiều lùm xùm về việc đạo nhái nhưng rõ ràng, độ hot của Sở Kiều truyện vẫn không bị ảnh hưởng quá nhiều.
    Rating phim tăng lên theo từng ngày, chỉ sau 5 ngày đã có 3 tỷ lượt xem, lập kỷ lục là phim được xem nhiều nhất trong 24 giờ với gần 530 triệu lượt.
    Lượt đọc cũng lên đến 2,27 tỷ cùng hơn 200 triệu lượt bình luận. Những số liệu này chính là thành tích đáng nể của Sở Kiều truyện, quả thực phim không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi scandal đạo nhái.
    theo Trí Thức Trẻ

    Angela Phương Trinh khoe 3 vòng nóng bỏng với đồ tắm!

    An An, Theo Trí Thức Trẻ 23:06 12/06/2017

    Angela Phương Trinh đã tung ra hình ảnh khoe vẻ gợi cảm trong trang phục áo tắm nhân những ngày hè đang đến.

    Sau khi hé lộ đoạn clip diện trang phục bikini tại hồ bơi trên trang Facebook cá nhân cách đây ít ngày, Angela Phương Trinh tiếp tục gây bất ngờ với loạt hình vô cùng nóng bỏng và quyến rũ. Trong bộ áo tắm vàng tươi tắn, nữ chính phim "Taxi, em tên gì" tự tin phô diễn đường cong trong những tư thế tạo dáng quyến rũ, khoe trọn được rãnh lưng sâu đầy cuốn hút.
    Angela Phương Trinh khoe 3 vòng nóng bỏng với đồ tắm! - Ảnh 1.
    Angela Phương Trinh là người đẹp có phong cách và hình thể gợi cảm nhất nhì Vbiz.
    Angela Phương Trinh khoe 3 vòng nóng bỏng với đồ tắm! - Ảnh 2.
    Cô không ngần ngại tận dụng lợi thế ngoại hình bằng việc thường xuyên diện trang phục táo bạo khiến công chúng không khỏi trầm trồ.
    Angela Phương Trinh khoe 3 vòng nóng bỏng với đồ tắm! - Ảnh 3.
    Sau thời gian dài tập trung cho thời trang, Angela Phương Trinh cuối cùng cũng đã chính thức nhận dự án phim đầu tiên của năm 2017. Dù phải đợi tới ngày 14/6 tới đây để biết được thông tin chính thức về phim, nhưng dự án mới này vẫn nóng lên từng ngày vì không chỉ quy tụ dàn trai tài gái sắc, phim còn là cột mốc đánh dấu vai diễn thứ 51 đầy thú vị của Angela Phương Trinh.
    Angela Phương Trinh khoe 3 vòng nóng bỏng với đồ tắm! - Ảnh 4.
    Trong phim, cô sẽ rũ bỏ hình tượng ngoan hiền để trở thành cô nàng ngỗ ngáo, nghịch ngợm nhưng cũng không kém phần sang chảnh.
    Angela Phương Trinh khoe 3 vòng nóng bỏng với đồ tắm! - Ảnh 5.
    Cận cảnh thân hình vòng nào ra vòng đấy của Angela Phương Trinh.
    Angela Phương Trinh khoe 3 vòng nóng bỏng với đồ tắm! - Ảnh 6.
    Trái với vẻ nổi loạn trong quá khứ, thời gian gần đây Angela Phương Trinh chiếm được rất nhiều cảm tình với hình ảnh nữ tính, quyến rũ nhưng không hề phản cảm.
    Angela Phương Trinh khoe 3 vòng nóng bỏng với đồ tắm! - Ảnh 7.
    Angela Phương Trinh khoe 3 vòng nóng bỏng với đồ tắm! - Ảnh 8.
    Rất đông người hâm mộ đang háo hức chờ đón dự án phim mới nhất của Angela Phương Trinh.

    Thủ quân đội Cần Thơ “gây bão”

    SGGP
    Liên quan đến hình ảnh phi thể thao trong trận đấu giữa Cần Thơ và Hà Nội vào ngày 10-6 vừa qua, cả thầy lẫn trò đội Cần Thơ lần lượt có tên trong bản thông báo của Ban tổ chức giải.
    Thầy trò HLV Quang Bảo và Chí Công đang trong "tâm bão".  Ảnh: Minh Hoàng
    Thầy trò HLV Quang Bảo và Chí Công đang trong "tâm bão". Ảnh: Minh Hoàng

    Trần Chí Công bị phạt nặng

    Ngày 11-6, HLV trưởng Vũ Quang Bảo đã bị Ban tổ chức giải nhắc nhở về những sai phạm của ông trong khi chỉ đạo trận đấu cũng như những phát ngôn sau đó. Sang ngày 12-6, đến lượt thủ quân Trần Chí Công nhận thông báo kỷ luật.

    Ban kỷ luật VFF đã ban hành án phạt cấm thi đấu 3 trận, phạt 20 triệu đồng đối với trung vệ Chí Công của Cần Thơ sau hành vi cố tình đạp vào người cầu thủ Thái Quý (Hà Nội). Hành vi được xem là phản cảm khi mà cầu thủ của đội Hà Nội đang nằm trên sân.
    Việc bị kỷ luật đối với Chí Công là không lạ kể từ khi anh còn thi đấu cho B.Bình Dương, Long An và kể cả lúc về Cần Thơ. Vắng Chí Công liên tiếp trong 3 trận gặp Sài Gòn, HA.GL và Hải Phòng sẽ là điều khó khăn cho đội bóng Tây Đô trong cuộc đua trụ hạng mùa này. Nhất là lối chơi khá rát, không ngại va chạm của Chí Công dù dễ dính thẻ nhưng cũng đủ để làm chùn chân hàng công của đối phương. Nay, “trung vệ thép” này…. đi vắng, hàng thủ đội Cần Thơ dễ lao đao.

    Không những thế, mức án 3 trận có thể tăng thêm nếu như VFF xác định thêm hành vi “gây bão” khác trên trang mạng xã hội của Chí Công vào buổi chiều cùng ngày…

    Gặp vạ vì facebook

    Chỉ một giờ sau khi có án phạt nguội cấm thi đấu 3 trận và phạt 20 triệu đồng từ Ban kỷ luật VFF, trung vệ Trần Chí Công tiếp tục trở thành điểm nóng của dư luận khi mạng xã hội lan truyền ảnh facebook cá nhân cầu thủ này “dọa” xử VFF. Ngay lập tức, VFF chỉ đạo VPF xử lý vụ việc này.

    Thủ quân đội Cần Thơ “gây bão” ảnh 1 Hình ảnh trên facebook của Chí Công “dọa” xử VFF.
    Ảnh: T.L
     Từ sự chỉ đạo của VFF, VPF đã gửi công văn đến CLB Cần Thơ và Chí Công yêu cầu giải trình giải trình cụ thể sự việc này. Phần Chí Công, anh cho biết facebook bị hack từ lâu nên anh không phải  là người đăng hình ảnh phản cảm kể trên.

    Dẫu vậy, câu chuyện chắc chắn không đơn giản dừng ở lời giải thích của Chí Công vì hình ảnh kiếm Nhật trên trang facebook đã được gỡ xuống chưa đầy 1 giờ sau đó. Thế nên, nhiều người không tin là facebook của Chí Công bị hack.

    Cho đến chiều 12-6, ban lãnh đạo CLB Cần Thơ cho biết chưa nhận được công văn của VPF, dù trưởng ban tổ chức giải Nguyễn Minh Ngọc xác nhận đã gửi công văn đến đội bóng Tây Đô.

    Được biết, sáng 12-6 Chí Công phải họp cùng ban huấn luyện để tường trình về sự việc chơi xấu với cầu thủ Thái Quý của CLB Hà Nội ở trận đấu bù vòng 11 V-League 2017.
    Hôm nay 13-6, Chí Công sẽ phải họp với CLB Cần Thơ để làm rõ việc hình ảnh trên  facebook của anh “dọa” xử VFF.
    HOÀI NHƠN - NGÔ VÂN

    ĐT Việt Nam - ĐT Jordan: Đạp sóng vượt lên

    Thứ Ba, ngày 13/06/2017 05:35 AM (GMT+7)

    (Nhận định bóng đá, ĐT Việt Nam - ĐT Jordan, 19h ngày 13/6, vòng loại Asian Cup 2019) Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) bước vào trận mở màn vòng loại thứ 3 Asian Cup với bộn bề khó khăn, lo toan.

    Trận đấu sẽ được tường thuật trực tiếp, mời các bạn đón xem!
    Video buổi tập ngày 11/6 của ĐTVN
    NHM không khỏi lo lắng khi chứng kiến quá trình chuẩn bị đầy trắc trở của ĐTVN trước trận đấu với Jordan trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019. Từ ngày tập trung đầu tiên (5/6), HLV Nguyễn Hữu Thắng thiếu vắng tới 11 cái tên do chấn thương , bận thi đấu V-League và chỉ gom đủ quân 3 ngày trước thời điểm bóng lăn.
    ĐT Việt Nam - ĐT Jordan: Đạp sóng vượt lên - 1
    HLV Nguyễn Hữu Thắng đau đầu vì những khó khăn trong quá trình chuẩn bị cho trận đấu với Jordan
    Vì lẽ đó, các tuyển thủ không có nhiều thời gian tập luyện để tìm ra tiếng nói chung. Thất bại 2-3 ở trận giao hữu với CLB TP.HCM cách đây chưa lâu là hồi chuông cảnh tỉnh, giúp họ trở lại tập trung vào chặng đường gian nan phía trước.
    Tất nhiên, như HLV Hữu Thắng khẳng định "ĐTVN không thể lấy những vấn đề kể trển để biện hộ cho công tác chuẩn bị" và rằng, các học trò của ông phải biết vượt qua mọi khó khăn để hướng đến kết quả tốt trước Jordan, đối thủ hơn họ về mọi mặt, từ vị trí trên BXH FIFA đến nền tảng thể hình - thể lực.
    Dựa vào lực lượng hiện có cùng thói quen dụng binh của HLV Hữu Thắng, có thể phần nào hình dung đội hình của ĐTVN ở trận đấu này. Trong khung gỗ, nhiều khả năng Tuấn Linh sẽ là sự lựa chọn hàng đầu nhờ kinh nghiệm “ăn cơm tuyển” lẫn phong độ tốt hơn Văn Lâm, Tiến Dũng hay Tuấn Mạnh.
    Ở hàng hậu vệ, nhiều khả năng bộ tứ vệ trong trận đấu tập với CLB TPHCM được sử dụng lại, gồm Âu Văn Hoàn (cánh phải), Vũ Văn Thanh (cánh trái) và cặp trung vệ Quế Ngọc Hải - Bùi Tiến Dũng.
    ĐT Việt Nam - ĐT Jordan: Đạp sóng vượt lên - 2
    Thành bại của ĐTVN ở trận đấu này phụ thuộc rất nhiều vào hàng tiền vệ, nơi có sự góp mặt của bộ đôi Tuấn Anh - Xuân Trường
    Với mục tiêu “đá thận trọng và phòng ngự chắc chắn”, HLV Hữu Thắng sẽ tăng cường quân số nơi tuyến giữa lên 5 người. Trong đó bộ đôi tiền vệ trung tâm Tuấn Anh – Xuân Trường đá nhô cao, nhận được sự hỗ trợ từ “máy quét” Huy Hùng. Đinh Thanh Trung và “phát hiện mới” của ĐT U20, Nguyễn Quang Hải sẽ đảm nhiệm hành lang hai cánh. Thành bại của ĐTVN ở trận đấu này phụ thuộc rất nhiều vào màn trình diễn của hàng tiền vệ.
    Suất đá chính duy nhất trên hàng tiền đạo là cuộc cạnh tranh giữa Văn Quyết và Công Phượng. Tuy nhiên, với thế trận phòng ngự - phản công, tiền đạo thuộc biên chế Hà Nội FC nắm ưu thế hơn nhờ lối chơi đơn giản, hiệu quả. Còn Công Phượng, sẽ vào sân trong hiệp 2 nhằm tạo đột biến.
    Quay trở lại trận đấu trên SVĐ Thống Nhất, ĐTVN nắm lợi thế không nhỏ khi nhận sự cổ vũ từ CĐV nhà - "thứ vũ khí tinh thần" từng nhiều lần giúp thầy trò Hữu Thắng làm nên chuyện. Chính vì vậy, tất cả đều kì vọng vào một màn khởi đầu suôn sẻ cho chiến dịch giành vé tới ngày hội bóng đá lớn nhất châu lục.
    Dự đoán tỉ số: ĐT Việt Nam 1-1 ĐT Jordan
    Đội hình dự kiến của ĐT Việt Nam: Tuấn Linh; Văn Thanh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Âu Văn Hoàn; Huy Hùng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Thanh Trung, Quang Hải; Văn Quyết.
    ĐT Việt Nam đấu Jordan: Chờ đẳng cấp Xuân Trường – Tuấn Anh
    HLV Hữu Thắng khen ngợi sự trở lại của cặp Xuân Trường - Tuấn Anh.
    Theo Đỗ Anh (Khám phá)