Thứ Năm, 22 tháng 6, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 710

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                               Tin tức  Đông Tây 24 giờ ngày 21/6/2017

                                                    truyền hình Let's Việt 22/6/2017

                                                        thời sự biển đông 21/6/2017

                                                                     tin quân sự

                           Nước cờ mới của Huỳnh Tuấn Kiệt: Nếu Pierre xin lỗi tôi sẽ đấu ngay!

Việt Nam - Campuchia luôn kề vai sát cánh

21/06/2017 23:46

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Việt Nam mãi mãi là người bạn láng giềng thủy chung, trước sau như một với đất nước và nhân dân Campuchia

Tối 21-6, tại Bình Dương, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có buổi tiếp, trò chuyện thân mật với Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen nhân dịp kỷ niệm 40 năm vị Thủ tướng nước bạn lần đầu đặt chân đến Việt Nam.
Việt Nam - Campuchia luôn kề vai sát cánh - Ảnh 1.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đón tiếp Thủ tướng Hun Sen Ảnh: NHƯ PHÚ
Ra tận xe đón Thủ tướng Hun Sen trong lúc trời đổ mưa lớn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tay bắt mặt mừng, ôm Thủ tướng nước bạn trong vòng tay nồng ấm như hai anh em, hai người bạn lâu ngày gặp lại.
Chuyến thăm càng có ý nghĩa đặc biệt hơn trong bối cảnh hai nước đang kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (24.6.1967-24.6.2017) và "Năm hữu nghị Việt Nam - Campuchia 2017".
Sự kiện nổi bật trong chuyến thăm của Thủ tướng Hun Sen là ông cùng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì buổi gặp gỡ, nói chuyện với đại diện chính quyền và các tầng lớp nhân dân tỉnh Bình Dương. Đáng chú ý, tham dự buổi gặp mặt có hơn 250 đại biểu là người dân, sinh viên Campuchia đang sinh sống, làm việc, học tập tại Việt Nam. Cùng với đó là hơn 800 đại biểu đại diện thế hệ trẻ là học sinh, sinh viên và các thế hệ bộ đội tình nguyện, chuyên gia Việt Nam từng có thời gian sang giúp nhân dân Campuchia bảo vệ và xây dựng đất nước.
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ôn lại truyền thống hữu nghị, hợp tác lâu đời và bền vững giữa hai nước Việt Nam và Campuchia. Đặc biệt, quân và dân Việt Nam đã sát cánh cùng quân và dân Campuchia chống lại chế độ diệt chủng Pol Pot. Thủ tướng nhấn mạnh Việt Nam mãi mãi người bạn láng giềng thân thiết của đất nước Campuchia, luôn ủng hộ Đảng Nhân dân Cách mạng Campuchia.
Cùng điểm lại những trang sử đầy khó khăn, gian khổ nhưng cũng hết sức vẻ vang trong quá trình chung sức, chung lòng trên mặt trận đấu tranh giải phóng dân tộc của hai nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ hai dân tộc Việt Nam - Campuchia lúc khó khăn, hoạn nạn cũng như trong hòa bình, phồn vinh, hạnh phúc luôn kề vai sát cánh bên nhau. "Vận mệnh của hai dân tộc là không thể tách rời nhau, đó là một chân lý từ thực tiễn lịch sử của hai nước" - Thủ tướng bày tỏ.
Cho rằng quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững giữa Việt Nam và Campuchia mãi mãi như dòng Mê Kông nối liền hai nước, Thủ tướng khẳng định: "Việt Nam mãi mãi là người bạn láng giềng thủy chung, trước sau như một với đất nước và nhân dân Campuchia".
Trong không khí thân mật, thắm tình đồng chí, anh em, hơn 1.000 đại biểu tại hội trường đã lắng nghe Thủ tướng Hun Sen thuật lại câu chuyện về những năm tháng hoạt động cách mạng của mình trong bước đường thực hiện quyết tâm cùng đồng đội tìm ra con đường giải cứu đất nước Campuchia khỏi chế độ diệt chủng Pol Pot. Ông cho biết thời điểm 40 năm trước, khi tròn 25 tuổi, ông đã sang Việt Nam để "tìm đường cứu nước" và được bộ đội, nhân dân Việt Nam đối xử rất tốt. Thủ tướng Hun Sen nhấn mạnh nhờ có Việt Nam, ông và nhiều người mới có thể lật đổ chế độ diệt chủng Pol Pot.
Cũng như Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Hun Sen ca ngợi tình đoàn kết, hữu nghị gắn bó giữa nhân dân hai nước, đặc biệt là sự giúp đỡ vô tư, trong sáng, đầy tình đồng chí, anh em và chủ nghĩa nhân văn cao cả của Đảng, nhà nước, Chính phủ và Quân đội Nhân dân Việt Nam đối với nhân dân Campuchia trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, đưa đất nước Campuchia thoát khỏi họa diệt chủng Pol Pot, hồi sinh mạnh mẽ và xây dựng một xã hội tốt đẹp, mang lại đời sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân Campuchia.
Thủ tướng Hun Sen bày tỏ biết ơn vì sự hy sinh mà Việt Nam đã dành cho Campuchia, nếu không có Việt Nam thì không có Campuchia ngày nay. Thủ tướng Hun Sen chúc "mối quan hệ đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Campuchia mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững".
Thủ tướng Hun Sen thăm lại chiến trường xưa
Sáng cùng ngày, Thủ tướng Hun Sen đã đến huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước thăm lại những địa điểm gắn bó với cuộc đời ông cách đây 40 năm. Khi đến ấp Hoa Lư, xã Lộc Tấn, huyện Lộc Ninh, Thủ tướng Hun Sen đã đi bộ trên con đường mòn ngày xưa - lúc ông tròn 25 tuổi - cùng 4 đồng đội băng rừng để sang Việt Nam gây dựng phong trào cách mạng, nay là cánh rừng cao su bạt ngàn. Thủ tướng Hun Sen đã tham dự và cắt băng khánh thành Nhà Văn hóa xã Lộc Thạnh, trồng "cây đoàn kết Việt Nam - Campuchia".
Trước khi thăm Việt Nam, sáng sớm cùng ngày, Thủ tướng Hun Sen đã tham dự lễ kỷ niệm 40 năm ký ức hành trình tiến tới lật đổ tập đoàn diệt chủng Pol Pot (20.6.1977-20.6.2017), được tổ chức tại phum Koh Thmor, huyện Memot, tỉnh Tbong Khmum - Campuchia.
NHƯ PHÚ - GIAO NGUYÊN

Ronaldo "lên cơn điên", Bồ Đào Nha cầm chắc suất vào vòng trong

Tâm Anh |
Ronaldo "lên cơn điên", Bồ Đào Nha cầm chắc suất vào vòng trong

Trong ngày đẹp trời, không ai có thể cản nổi Ronaldo thể hiện một màn trình diễn tuyệt vời, dù cho đối thủ có là đội bóng chủ nhà đi nữa.



Video tạm dừng
Confederations Cup: Nga 0-1 Bồ Đào Nha
Người ta nhìn thấy một Ronaldo phiên bản 2017 ngay trong những tình huống đầu tiên của trận đấu. Từ quả tạt bên cánh trái với khoảng cách hơn 30m treo vào vòng cấm địa, tiền đạo đang hồi giận lẫy Real Madrid chạy cắt thẳng vào giữa, rồi lập tức đổi hướng giật ra làm lỡ đà hậu vệ đối phương, bật cao đánh đầu "tung mặt" thủ thành Igor Akinfeev mở tỷ số.
Đấy đã là bàn thắng thứ 13 của chân sút người Bồ Đào Nha cho ĐTQG trong vòng 8 trận đấu gần nhất, và nó thể hiện rõ nhất phong cách ghi bàn kiểu "số 9" của CR7 trong mùa bóng vừa qua: chạy chỗ khôn khéo, lừa hậu vệ để tạo khoảng trống cho mình ngay trong vòng cấm địa đối phương và kết thúc hiểm hóc ở tầm cao.
Ronaldo lên cơn điên, Bồ Đào Nha cầm chắc suất vào vòng trong - Ảnh 2.
Đấy là bàn thắng duy nhất ấn định tỷ số trận đấu, giúp Bồ Đào Nha chắc suất vào vòng sau bất chấp kết quả của lượt trận cuối cùng vòng bảng. Nhưng đấy chưa phải là tất cả. Trên sân Otkrytiye Arena, người ta còn được chứng kiến một Ronaldo với những pha đi bóng đảo người làm nên tên tuổi của anh.
Đấy là pha "rang lạc" khiến hậu vệ chới với ngang trong vòng cấm đối phương, để rồi thực hiện cú ra chân sấm sét suýt nữa thành bàn khi bóng chạm đầu gối thủ thành người Nga bật ra.
Không như ở Real Madrid, Ronaldo hôm nay cơ động hơn nhiều, không chỉ bó cứng trong vòng cấm, mà còn liên tục lùi về kiến tạo, bật nhả với các cầu thủ tấn công Bồ Đào Nha tạo nên thế trận trên cơ so với đội chủ nhà Nga. Chỉ vỏn vẹn một bàn thắng là có phần bất công với Ronaldo và các đồng đội, khi Andre Silva cũng có 2 cú đánh đầu cực kỳ nguy hiểm suýt thành bàn.
Đội hình thi đấu
Nga: Akinfeev, Shihkin, Dzhikiya, Vasin, Kudryashov, Zhirkov, Glushakov, Samedov, Golovin, Smolov, Kombarov.
Bồ Đào Nha: Rui Patricio, Pepe, Bruno Alves, William, Raphael, Cedric, Adrien, Bernado, Andre Gomes, Andre Silva, Ronaldo.
Ghi bàn
Ronaldo (9')
Ronaldo lên cơn điên, Bồ Đào Nha cầm chắc suất vào vòng trong - Ảnh 3.
Ronaldo lên cơn điên, Bồ Đào Nha cầm chắc suất vào vòng trong - Ảnh 4.
Ronaldo lên cơn điên, Bồ Đào Nha cầm chắc suất vào vòng trong - Ảnh 5.
Ronaldo lên cơn điên, Bồ Đào Nha cầm chắc suất vào vòng trong - Ảnh 6.
Ronaldo lên cơn điên, Bồ Đào Nha cầm chắc suất vào vòng trong - Ảnh 7.
Ronaldo lên cơn điên, Bồ Đào Nha cầm chắc suất vào vòng trong - Ảnh 8.
Ronaldo lên cơn điên, Bồ Đào Nha cầm chắc suất vào vòng trong - Ảnh 9.
Ronaldo lên cơn điên, Bồ Đào Nha cầm chắc suất vào vòng trong - Ảnh 10.
Ronaldo lên cơn điên, Bồ Đào Nha cầm chắc suất vào vòng trong - Ảnh 11.
Ronaldo lên cơn điên, Bồ Đào Nha cầm chắc suất vào vòng trong - Ảnh 12.
Ronaldo lên cơn điên, Bồ Đào Nha cầm chắc suất vào vòng trong - Ảnh 13.
Ronaldo lên cơn điên, Bồ Đào Nha cầm chắc suất vào vòng trong - Ảnh 14.
Ronaldo lên cơn điên, Bồ Đào Nha cầm chắc suất vào vòng trong - Ảnh 15.
theo Trí Thức Trẻ

Nóng 24h qua: “Dẹp loạn” vỉa hè, Phó Chủ tịch phường bị tấn công

Thứ Tư, ngày 21/06/2017 20:42 PM (GMT+7)

 “Dẹp loạn” vỉa hè, Phó Chủ tịch phường bị tấn công; Công nhân thủy điện bắt được loài rắn dài nhất thế giới; móc thẻ “Công vụ đặc biệt” yêu cầu CSGT bỏ qua vi phạm; con rùa lạ “gõ cửa” nhà dân lúc nửa đêm...  là những tin nóng 24 giờ qua.

“Dẹp loạn” vỉa hè, Phó Chủ tịch phường bị tấn công
Ngày 21.6, Công an quận Gò Vấp, TP.HCM đang lập hồ sơ xử lý Mai Thị Quý (34 tuổi, quê Quảng Ngãi) để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.
Nóng 24h qua: “Dẹp loạn” vỉa hè, Phó Chủ tịch phường bị tấn công - 1
Lực lượng đô thị kiểm tra, xử lý lấn chiếm lòng lề đường (ảnh minh họa)
Trước đó vào sáng 19.6, tổ công tác trật tự đô thị phường 8, quận Gò Vấp làm nhiệm vụ trật tự vỉa hè trên đường Quang Trung thì thấy Quý bán hàng lấn chiếm lòng lề đường nên lập biên bản xử lý.
Tuy nhiên, Quý không chấp hành mà lớn tiếng cự cãi và dùng dao đâm anh Nguyễn Văn Tâm (cán bộ công an phường, thành viên tổ công tác) nhưng không trúng. Ông Bành Văn Trần Vinh, Phó chủ tịch phường 8, quận Gò Vấp chạy vào can ngăn thì bị Quý gây thương tích ở tay.
Trước đó, Phó chủ tịch phường Thành Nhất (TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) và một cán bộ phường Thạch Bàn (quận Long Biên, Hà Nội) cũng bị tấn công khi làm công tác trật tự vỉa hè.
Công nhân thủy điện bắt được rắn hổ mang chúa dài 3 mét
Ngày 21.6, đoạn clip ghi lại hình ảnh nhóm công nhân thủy điện Ca Nan (thuộc xã Chiêu Liêu, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) bắt được con rắn hổ mang chúa có kích thước lớn đã thu hút sự rất nhiều sự quan tâm từ cư dân mạng.
Nóng 24h qua: “Dẹp loạn” vỉa hè, Phó Chủ tịch phường bị tấn công - 2
Công nhân thủy điện Ca Nan bắt được con rắn hổ mang dài hơn 3 mét.
Theo tìm hiểu, chiều ngày 20.6, một nhóm công nhân thủy điện Ca Nansau khi tan ca đã phát hiện con rắn hổ mang chúa dài hơn 3 mét, nặng 5,3 kg từ trên núi trườn xuống khu lán trại của công nhân.
TheoWikipedia, rắn hổ mang chúa là loài rắn độc dài nhất thế giới, tuy nhiên loài rắn này không chủ động tấn công con người.
Tại Việt Nam, rắn hổ mang chúa nằm trong sách đỏ cần được bảo vệ, cực kì quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng.
Rùa lạ “gõ cửa” nhà dân lúc nửa đêm
Ngày 21.6, anh Phạm Long An, ở phố Trần Điền, phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội thông tin, anh vừa bắt được con rùa “lạ”.
Theo đó, khoảng 21h30 tối 20.6, em trai anh đi làm về nhà bất ngờ phát hiện một con rùa màu đen nằm trước cửa nhà. Con rùa nặng khoảng 15kg, dài khoảng 60cm và vẫn hoàn toàn khỏe mạnh, không bị thương tích gì.
Nóng 24h qua: “Dẹp loạn” vỉa hè, Phó Chủ tịch phường bị tấn công - 3
 Toàn thân con rùa có màu đen, phần bụng rùa có một vệt màu vàng.
Theo anh An, anh cùng một số người dân kiểm tra nhưng không rõ đó là giống rùa gì. Tối cùng ngày anh đã chuyển con rùa cho một người dân ở gần nhà và người này hứa trong sáng 21.6 sẽ chuyển con rùa ra thả ở chùa hoặc Hồ Tây.
Xe máy văng tứ tung trên đường, 6 người thương vong
Ngày 21.6, Công an quận Tân Bình (TP.HCM) đang điều tra vụ tai nạn xảy ra tại địa bàn quận đêm 20.6 làm 2 người chết, 4 người bị thương.
Nóng 24h qua: “Dẹp loạn” vỉa hè, Phó Chủ tịch phường bị tấn công - 4
 Hiện trường vụ tai nạn.
Thông tin ban đầu, khoảng 23h ngày 20.6, hai thiếu niên (khoảng 16 tuổi) chạy trên xe máy lưu thông trên đường Nguyễn Thị Tú hướng từ Vĩnh Lộc ra quốc lộ 1, khi vừa qua ngã 5 Vĩnh Lộc (quận Tân Bình) được một thì xảy ra va chạm với xe máy do người đàn ông (39 tuổi) cầm lái chạy cùng chiều phía trước.
Xe máy của hai thiếu niên tiếp tục xảy ra va chạm với 2 xe máy khác chạy chiều ngược lại.
Hậu quả của vụ tai nạn khiến 2 thiếu niên đi xe máy tử vong, 4 người khác bị thương phải nhập viện cấp cứu. Tại hiện trường, xe máy nằm tứ tung trên khắp mặt đường, các phương tiện đều bị hư hỏng.
Nghi phạm sát hại bảo vệ trường cấp 2 ở Bắc Ninh khai nguyên nhân gây án
Ngày 21.6, Công an tỉnh Bắc Ninh đã tạm giam đối tượng Lê Xuân Thuận (SN 1977, ở huyện Thuận Thành, Bắc Ninh) để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi sát hại ông N.V.H, bảo vệ một trường THCS ở huyện Thuận Thành, Bắc Ninh.
Nóng 24h qua: “Dẹp loạn” vỉa hè, Phó Chủ tịch phường bị tấn công - 5
 Đối tượng Lê Xuân Thuận tại cơ quan điều tra. (Ảnh: H.P)
Theo lời khai ban đầu của Thuận, do nghi ngờ mẹ ngoại tình với ông H nên đã theo dõi để bắt quả tang. Phát hiện ông H và mẹ mình tình tứ ở căn phòng trong trường cấp 2, Thuận ập vào bắt quả tang và khống chế ông H.
Trong lúc hai bên giằng co, Thuận bị bảo vệ trường cắn vào tay. Bực tức, Thuận rút dao đâm người bảo vệ làm nạn nhân tử vong. Thuận sau đó bỏ trông nhưng đến tối 20.6 đã bị cảnh sát bắt giữ.
Móc thẻ công vụ đặc biệt để xin xỏ CSGT
Ngày 21.6, Thượng tá Văn Công Lạc, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế và chức vụ Công an TP.Phan Thiết (Bình Thuận) cho biết, đang làm rõ vụ giả mạo thẻ “Công vụ đặc biệt”; thẻ “Cố vấn Ban chiến lược Trung ương” vừa được lực lượng CSGT Công an TP.Phan Thiết phát hiện, thu giữ.
Nóng 24h qua: “Dẹp loạn” vỉa hè, Phó Chủ tịch phường bị tấn công - 6
Thẻ công vụ đặc biệt của ông Khánh nghi là thẻ dỏm
Trước đó vào trưa 9.6, CSGT Công an TP. Phan Thiết phát hiện xe ô tô vi phạm tốc độ nên ra hiệu dừng xe để kiểm tra.
Trên ô tô gồm lái xe Nguyễn Hoàng Oanh (ngụ phường 14, quận 10, TP. HCM) và ông Nguyễn Văn Khánh.
Sau khi dừng xe, ông Khánh rút thẻ “Công vụ đặc biệt” và yêu cầu CSGT bỏ qua lỗi vi phạm vì đang làm nhiệm vụ đặc biệt. Nhận thấy thẻ có dấu hiệu bất thường nên CSGT yêu cầu ông Khánh về trụ sở làm việc.
Tại đây, ông Khánh xuất trình một số giấy tờ như: Căn cước công dân, thẻ “Công vụ đặc biệt”. Ông Khánh còn đưa ra cả thẻ thủ trưởng của mình.
Trên chiếc thẻ “Công vụ đặc biệt” của ông Khánh ghi rõ một số “đặc quyền” như: Được trưng dụng, sử dụng các phương tiện giao thông, phương tiện đặc chủng khi làm nhiệm vụ.
Tuy nhiên, qua làm việc, ông Khánh thừa nhận chỉ biết lãnh đạo Tổ công tác đặc biệt cố vấn Ban Chiến lược Trung ương là ông Trần Tử Quang có trụ sở tại Hà Nội nhưng ông không rõ địa chỉ.
Một công an cho hay, nhiều dấu hiệu đây là thẻ dỏm và công an đang làm rõ cái thẻ này.
Theo Xuân Lực (Dân Việt)

​TP.HCM sửa quy định về cấp phép xây dựng tạm

21/06/2017 19:24 GMT+7
    TTO - Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa vừa ký quyết định số 26, quy định một số nội dung về cấp phép xây dựng trên địa bàn TP.HCM. Quyết định này thay thế quyết định 27 ban hành năm 2014.
    ​TP.HCM sửa quy định về cấp phép xây dựng tạm
    Nhiều người dân có nhà đất trong khu quy hoạch ở phường Thạnh Xuân, Q.12 (TP.HCM) đang chờ được cấp phép xây dựng tạm để xây cất lại nhà - Ảnh: Quang Định
    Công trình xây dựng tạm không vượt quá 3 tầng
    Quyết định này không còn quy định về thời hạn sử dụng công trình, nhà ở ghi trong giấy phép xây dựng có thời hạn như ở quyết định 27.
    Theo quy định mới này, quy mô công trình, nhà ở riêng lẻ được cấp giấy phép xây dựng có thời hạn phải hài hòa với kiến trúc, cảnh quan khu vực nhưng không được vượt quá 3 tầng.
    Đối với nhà ở riêng lẻ hiện hữu nằm trong phần đất dành cho đường giao thông (giới hạn trong phạm vi chỉ giới đường đỏ) thì được phép sửa chữa, cải tạo theo quy mô hiện trạng nhà cũ hoặc xây dựng lại với quy mô tối đa không quá 3 tầng.
    Đối với nhà ở riêng lẻ hiện hữu nằm trong khu vực đất nông nghiệp xen kẽ trong khu dân cư mà hộ gia đình, cá nhân đã xây dựng và sử dụng ổn định trước ngày 1-7-2006, không có tranh chấp, khiếu nại, được UBND phường xã, thị trấn thẩm tra, xác nhận, thì được xử lý tùy trường hợp.
    Nếu nhà ở đã tồn tại trước thời điểm đồ án quy hoạch 1/2000 được phê duyệt, công bố thì được phép sửa chữa, cải tạo theo quy mô hiện trạng nhà cũ hoặc xây dựng lại.
    Nếu nhà ở xây dựng sau ngày đồ án quy hoạch 1/2000 được phê duyệt và công bố thì chỉ được phép sửa chữa, cải tạo như nâng nền, nâng mái, thay mái, thay sàn bằng vật liệu nhẹ lắp ghép hợp chuẩn, xây lại vách, không làm ảnh hưởng đến kết cấu chịu lực, an toàn của căn nhà và không được phép thay đổi công năng sử dụng.
    Nhà trong quy hoạch đường sắt đã xác định mốc giới thì không được xây dựng
    Đối với công trình, nhà ở riêng lẻ hiện hữu nằm trong khu vực quy hoạch thực hiện các dự án đường sắt đô thị, trường hợp ranh hướng tuyến và hành lang an toàn đường sắt được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt, công bố và đã xác định mốc giới ngoài thực địa thì không được phép xây dựng, chỉ được sửa chữa, cải tạo gia cố lại theo hiện trạng căn nhà.
    Việc sửa chữa không thay đổi quy mô, diện tích, kết cấu căn nhà cũ nhưng có thể nâng nền, xây lại vách, nâng mái, thay lại sàn, mái bằng vật liệu nhẹ lắp ghép hợp chuẩn, không làm ảnh hưởng đến kết cấu chịu lực, an toàn của căn nhà và không được phép thay đổi công năng sử dụng.
    Còn trong trường hợp ranh hướng tuyến và hành lang an toàn đường sắt được phê duyệt và công bố nhưng chưa xác định mốc giới ngoài thực địa thì được phép sửa chữa, cải tạo theo quy mô hiện trạng nhà cũ hoặc xây dựng lại.
    Đối với công trình, nhà ở hiện hữu nằm trong khu vực hành lang bảo vệ cầu thì không được phép xây dựng mới làm tăng quy mô diện tích, kết cấu công trình, chỉ được phép sửa chữa, cải tạo (nâng nền, xây lại vách, nâng mái, thay lại sàn, mái bằng vật liệu nhẹ lắp ghép hợp chuẩn).
    MAI HOA - TIẾN LONG

    Bắt 3 nữ quái từ Sài Gòn ra Nha Trang trộm cắp


    Vì nợ nần, 2 người phụ nữ bàn nhau bắt xe khách từ Sài Gòn ra Nha Trang để trộm cắp. Tuy nhiên, khi đang hành sự thì bị bảo vệ phát hiện bắt giữ.
    Chiều 21/6, Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa), cho biết vừa thi hành lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Gái (53 tuổi), Lê Thị Thu Hương (53 tuổi) và Nguyễn Thị Thanh Hương (47 tuổi, cùng trú TP HCM) về hành vi Trộm cắp tài sản.
    Tại cơ quan công an, Nguyễn Thị Gái khai nhận, tối 17/6 bàn nhau với Thu Hương và Thanh Hương bắt xe khách ra Nha Trang để trộm cắp để trang trải nợ nần và được 2 người này đồng ý.
    Bat 3 nu quai tu Sai Gon ra Nha Trang trom cap hinh anh 1
    3 nghi can tại cơ quan công an. Ảnh: An Bình
    Bàn nhau xong, sáng 17/6 cả 3 bắt xe khách ra Nha Trang. Sau khi thuê phòng nghỉ tại một khách sạn trên đường Bà Triệu (TP Nha Trang),  đến sáng 18/6, 3 người đàn bà này thuê một xe máy, sau đó di chuyển đến siêu thị Big C Nha Trang (ở khu đô thị Vĩnh Điềm Trung, xã Vĩnh Hiệp, TP Nha Trang).
    Tại đây, những nữ quái này vào khu bán sữa và yến hũ chọn hàng như bao hành khách khác. Trong khi Thu Hương đẩy xe mua hàng, thì Gái lấy yến hũ và sữa Ensure bỏ vào xe đẩy.
    Chọn xong, cả 3 đi đến khu vắng người rồi Gái lấy hàng giấu vào người mang ra ngoài cho Thanh Hương đợi phía ngoài mang về khách sạn cất giữ. Với thủ đoạn nêu trên, trong sáng 18/6, 3 nữ quái đã trộm được 19 hộp sữa bột hiệu Ensure và 7 lốc yến hũ.
    Bat 3 nu quai tu Sai Gon ra Nha Trang trom cap hinh anh 2
    Tang vật thu giữ tại khách sạn 3 "nữ quái" thuê trọ. Ảnh: An Bình
    Chiều cùng ngày, 3 người đàn bà trên tiếp tục vào siêu thị Big C Nha Trang với ý đồ tiếp tục trộm cắp. Tuy nhiên, sau khi lấy được 4 hộp sữa Ensure và 10 lốc yến hũ thì bị lực lượng bảo vệ của siêu thị phát hiện, bắt giữ giao công an.
    “Vì nợ nần, bọn em trộm hàng, mang về bán để trả nợ”, Gái khai với công an.
    Bat 3 nu quai tu Sai Gon ra Nha Trang trom cap hinh anh 3
    Big C Nha Trang nơi 3 phụ nữ trộm cắp. Ảnh: Google Maps.

    Bắt nữ quái cầm đầu đường dây buôn ma tuý đá

    Thoa và đồng bọn sử dụng phương tiện công cộng như xe khách, tàu hỏa,... để đi lại. Họ cho ma túy vào túi nylon để ở chỗ kín và quấn quanh người, hoặc cho lẫn vào đồ đạc hàng hóa.
    An Bình

    Đã quan sát được một trong những dự đoán "không thể thực hiện" của Einstein

    Bích Trâm |
    Đã quan sát được một trong những dự đoán "không thể thực hiện" của Einstein
    Tìm ra cách để đo sao lùn trắng (Ảnh: NASA).

    Khi Albert Einstein lập bản đồ về thuyết tương đối rộng nổi tiếng, ông không nghĩ rằng một trong những dự đoán của mình sẽ được quan sát trực tiếp vào một ngày nào đó.



    Tuy nhiên, các nhà khoa học ngày nay đã thực hiện được điều đó và phát hiện ra, ánh sáng của một ngôi sao ở xa sẽ bị cong và phóng to bởi trọng lực của một vật trên đường đi của nó.
    Hiện các nhà thiên văn học đã chứng kiến ​​sự tiên đoán của Einstein trong thời gian thực và đã sử dụng nó để giải quyết sự bí ẩn của một sao lùn trắng khổng lồ - điều mà trước đây chỉ có thể tìm trong lý thuyết.
    Những phát hiện mới này đã mở ra những hiểu biết mới về sự tiến hóa của các thiên hà, bao gồm cả các hành tinh của chúng ta.
    Nhà nghiên cứu Terry Oswalt, cũng là nhà thiên văn học thuộc Đại học Hàng không Embry-Riddle giải thích: "Nghiên cứu này cung cấp công cụ mới để xác định khối lượng các vật thể mà chúng ta không thể dễ dàng đo lường được".
    Một tiên đoán chính của thuyết tương đối rộng của Einstein liên quan đến thấu kính hấp dẫn. Điều này xảy ra khi ánh sáng uốn cong quanh trường hấp dẫn của một vật chất khổng lồ, chẳng hạn như một ngôi sao. Trong dự đoán này, ánh sáng bị lệch gấp đôi so với dự đoán trong trọng lực cổ điển của Newton.
    Sự biến dạng của ánh sáng được Einstein đề xuất lần đầu tiên và thử nghiệm vào năm 1919 trong suốt nhật thực toàn phần, khi ánh sáng từ cụm sao Hyades đằng sau Mặt trời có thể được phát hiện trong bóng tối.
    Các phép đo của ánh sáng sao chổi qua trường hấp dẫn của Mặt trời trong nhật thực phù hợp với dự đoán của Einstein và đây là minh chứng đầu tiên của thuyết tương đối rộng.
    Theo lý thuyết của mình, Einstein cũng gợi ý rằng ánh sáng của một ngôi sao ở xa dường như sáng hơn khi nó bị uốn cong quanh trường hấp dẫn của một vật trên đường đi của nó.
    Không gian bị uốn cong xung quanh các vật thể lớn hoạt động như một ống kính khổng lồ. Từ Trái đất, khi một ngôi sao ở mặt trước đi qua vị trí chính xác giữa chúng ta và một ngôi sao ở phía sau, thấu kính trọng lực tạo thành một vòng tròn Einstein - vòng tròn ánh sáng hoàn hảo.
    Nhưng bởi vì các ngôi sao nằm cách xa nhau, nên tỷ lệ nhìn thấy sự sắp xếp hoàn hảo như vậy rất mỏng. Chính Einstein đã nói một cách bi quan trong một bài báo khoa học năm 1936 rằng: "Không có hy vọng để quan sát hiện tượng này một cách trực tiếp".
    Một lần nữa, Einstein lại đúng khi không đặt quá nhiều hy vọng. Trong khi các vòng tròn Einstein chỉ từng được quan sát vài lần trong vòng 80 năm kể từ khi nhà vật lý huyền thoại xuất bản bài báo của mình, đến nay chúng ta vẫn chưa thấy vòng tròn hoàn hảo này xuất hiện lại trên bầu trời.
    Và bất chấp những tiến bộ kỹ thuật của thế kỷ trước, chúng ta cũng không thể nhìn thấy hình dáng mặt bên kia của vòng Einstein bất đối xứng. Điều này xảy ra khi hai vật thể hơi lệch khỏi vị trí, tạo ra ảo ảnh rằng vị trí của ngôi sao nền đã chuyển đổi. Trong dự đoán của Einstein, hiện tượng này được gọi là thấu kính thiên văn.
    Tuy nhiên, nhờ độ phân giải cực kì cao của kính viễn vọng không gian Hubble, các nhà nghiên cứu từ Viện Khoa học Kính thiên văn Không gian cuối cùng đã có thể nhìn thấy hiện tượng bất đối xứng này. Chúng đang hoạt động trong một ngôi sao khác với Mặt trời của chúng ta.
    Oswalt nói: "Vòng và độ sáng của nó quá nhỏ để đo được, nhưng sự bất đối xứng của nó đã làm cho ngôi sao ở xa xuất hiện ở vị trí không đúng vị trí thực sự của nó, và phép đo đã được thực hiện".
    Kailash Chandra Sahu - tác giả chính và nhà thiên văn học tại Viện Kính viễn vọng Không gian Hoa Kỳ, và nhóm nghiên cứu của ông đã tìm kiếm trên 5.000 ngôi sao để tìm ra sự liên kết bất đối xứng.
    Các nhà nghiên cứu đã quan sát sao lùn trắng Stein 2051 B - được sắp xếp bất đối xứng với một ngôi sao ở xa vào tháng 3 năm 2014. Khi vị trí rõ ràng của ngôi sao nền chuyển, các nhà nghiên cứu đã sử dụng các phép đo để ước tính khối lượng sao lùn trắng. Chúng nặng khoảng 68% Mặt trời của chúng ta.
    Trước đây, các nhà khoa học đã không thể hình dung được khối lượng và thành phần của Stein 2051 B. Trong hơn một thế kỷ, người ta tin rằng sao lùn trắng gần ngôi sao thứ sáu nhất của Mặt trời và nó có một thành phần bất thường với khối lượng thấp, và một lõi sắt.
    Tuy nhiên, những phát hiện mới cho thấy Stein 2051 Bc thực sự giống với sao lùn trắng có kích thước trung bình. Chúng có khối lượng và lõi carbon-oxy tương đối cao.
    Người ta cho rằng ít nhất 97% các ngôi sao trong thiên hà là những sao lùn trắng hoặc đang trên đà trở thành sao lùn trắng. Chúng đại diện cho sự kết thúc hành trình tiến hóa của một ngôi sao, và cho một cái nhìn nhanh về quá khứ và tương lai của vũ trụ.
    Nguồn: Sciencealert

    Tòa nhà "3 cây nhang" ở SG lột xác sau 20 năm dính lời đồn "ma ám"

    authorDương Thanh Thứ Tư, ngày 21/06/2017 09:55 AM (GMT+7)

    (Dân Việt) Sau gần 2 thập kỷ bị bỏ hoang, tòa nhà “3 cây nhang” đìu hiu với những lời đồn ma mị thì nay đã dần hình thành một trung tâm thương mại.


       
    Những ngày gần đây, nhiều người đi ngang con đường Hồng Bàng (quận 5, TP.HCM) khá bất ngờ trước sự thay đổi của tòa nhà “3 cây nhang” Thuận Kiều Plaza.
     toa nha "3 cay nhang" o sg lot xac sau 20 nam dinh loi don "ma am" hinh anh 1
    Cao ốc Thuận Kiều hoàn thành, đưa vào sử dụng từ năm 1999 với vẻ ngoài nguy nga, nổi bật và đây cũng là dự án nhà cao tầng đầu tiên tại khu vực này được đầu tư.
     toa nha "3 cay nhang" o sg lot xac sau 20 nam dinh loi don "ma am" hinh anh 2
    Khi mới đưa vào hoạt động, tòa nhà này được kỳ vọng là trung tâm mua sắm sầm uất ở quận 5. Tuy nhiên, một thời gian sau khi sử dụng, nhiều người sống trong các căn hộ của tòa nhà lần lượt “bỏ của chạy lấy người”. Riêng khu thương mại khai thác đến tháng 8.2015 thì dừng hoạt động vì kinh doanh không hiệu quả. Nhiều tin đồn dị đoan cho rằng phong thủy tòa nhà này không tốt và nhìn từ xa, tòa cao ốc giống “3 cây nhang” nên rất ít khách hàng dám mua để ở.
     toa nha "3 cay nhang" o sg lot xac sau 20 nam dinh loi don "ma am" hinh anh 3
    2 năm trước, tòa nhà này được một tập đoàn mua lại. Cuối năm 2016, nhà thầu thi công đã rào chắn xung quanh và sửa chữa toàn bộ bên trong các hạng mục của công trình. 
     toa nha "3 cay nhang" o sg lot xac sau 20 nam dinh loi don "ma am" hinh anh 4
    Hiện đơn vị thi công đang hoàn tất những công đoạn cuối cùng của việc tu bổ, sửa chữa lại tòa cao ốc.
     toa nha "3 cay nhang" o sg lot xac sau 20 nam dinh loi don "ma am" hinh anh 5
    Đường Đỗ Ngọc Thạnh, con đường chạy xuyên bên dưới tòa nhà.
     toa nha "3 cay nhang" o sg lot xac sau 20 nam dinh loi don "ma am" hinh anh 6
    Khu vực bãi giữ xe của tòa cao ốc cũng được “lột xác”.
     toa nha "3 cay nhang" o sg lot xac sau 20 nam dinh loi don "ma am" hinh anh 7
     toa nha "3 cay nhang" o sg lot xac sau 20 nam dinh loi don "ma am" hinh anh 8
     toa nha "3 cay nhang" o sg lot xac sau 20 nam dinh loi don "ma am" hinh anh 9
    Dự án được chủ nhân mới “thay áo” từ màu hồng gạch sang màu xanh và trắng, trông có vẻ tươi sáng hơn. Toàn bộ tường ngăn của 3 tầng trung tâm thương mại bị đập bỏ, thay vào đó là kính trong suốt.
     toa nha "3 cay nhang" o sg lot xac sau 20 nam dinh loi don "ma am" hinh anh 10
    Những bảng điện tử thiết kế hình thanh tre trông rất mới lạ hiện lên từ tòa nhà.
     toa nha "3 cay nhang" o sg lot xac sau 20 nam dinh loi don "ma am" hinh anh 11
    Khu vực vỉa hè trước tòa cao ốc cũng đang được cải tạo.
     toa nha "3 cay nhang" o sg lot xac sau 20 nam dinh loi don "ma am" hinh anh 12
    Tòa nhà từng bị đồn “ma ám” được đổi tên mới là The Garden Mall, phát triển thành hai khu vực là không gian tổ chức sự kiện, sinh hoạt cộng động, thể hiện sự văn minh, sáng tạo dành cho giới trẻ và khu trung tâm giải trí, ẩm thực phục vụ người dân.
     toa nha "3 cay nhang" o sg lot xac sau 20 nam dinh loi don "ma am" hinh anh 13
    Màu sắc tươi sáng của tòa nhà khiến nhiều người đi đường bất ngờ

    Nga tuyên bố coi máy bay Mỹ ở Syria là mục tiêu: Chỉ đe dọa cho có?

    Linh Nguyễn |
    Nga tuyên bố coi máy bay Mỹ ở Syria là mục tiêu: Chỉ đe dọa cho có?
    Máy bay chiến đấu F/A-18 của Mỹ, cùng loại với máy bay Hải quân Mỹ đã bắn rơi phi cơ Syria. Ảnh: Reuters

    Hồi đầu tuần qua, Nga cảnh báo sẽ coi máy bay Mỹ tại miền tây Syria là "mục tiêu trên không", sau khi một chiến đấu cơ Mỹ bắn rơi chiếc Su-22 của quân đội Syria vào 18/6.



    Theo Newsweek, cả Nga và Mỹ đều tham gia vào nội chiến Syria, nhưng ở hai đầu chiến tuyến: Moscow ủng hộ chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad, trong khi Washington liên quân với lực lượng nổi dậy phản đối chính quyền.
    Bộ Quốc phòng và Bộ Ngoại giao Nga đều đe dọa đáp trả các động thái quân sự của Mỹ tại Syria bằng cách "theo dõi" máy bay Mỹ, và cắt đứt kênh liên lạc với lực lượng Mỹ tại Syria.
    Tuy nhiên, các chuyên gia Nga hoài nghi về khả năng Moscow sẽ thực sự hành động cứng rắn, hay chỉ đang dựa vào lời lẽ gay gắt nhằm thị uy.
    Newsweek ghi nhận, đây không phải lần đầu tiên Nga đe dọa cắt đứt liên lạc với Mỹ. Vào tháng 4/2017, Bộ Ngoại giao Nga dọa đóng đường dây liên lạc được thiết lập năm 2015 nhằm tránh va chạm trên không, để đáp lại việc Mỹ không kích một căn cứ không quân Syria.
    Cắt đứt liên lạc
    Nhà nghiên cứu Sarah Lain thuộc Viện Nghiên cứu Hoàng gia Anh về Quốc phòng - An ninh (RUSI) tại London cho rằng, Nga sẽ không thực sự chấm dứt liên lạc với Mỹ, giống như với sự việc vào tháng 4.
    "Trên thực tế, khả năng cao là Nga sẽ không hủy đường dây nóng, vì việc này không mang lại lợi ích gì cho Moscow", Lain nhận định.
    "Đây không chỉ là việc tiết chế hành động của Nga và đồng minh, mà còn cho thấy sẽ rất khó đoán định phản ứng của Mỹ trước căng thẳng trong khu vực."
    Theo bà Lain, dưới chính quyền cựu Tổng thống Mỹ Obama, Moscow nhanh chóng trở thành tay chơi quan trọng trong chiến tranh Syria "dựa trên tính toán rằng liên minh do Mỹ dẫn đầu sẽ không phản ứng bằng cách đối đầu với quân chính phủ".
    Còn với chính quyền Tổng thống Donald Trump, "quân đội Mỹ rõ ràng được cho phép hành động ráo riết hơn trong chiến dịch tại Syria. Điều này khiến Nga không còn hành động tự do như trước nữa".
    Keir Giles, chuyên gia quân sự về Nga tại tổ chức chính sách đối ngoại Chatham House nhấn mạnh rằng, ngay cả khi Nga thực sự chấm dứt đường dây nóng, vẫn có nhiều phương thức giao tiếp giữa hai lực lượng quân sự, bởi "việc cắt đứt đường dây nóng không có nghĩa là họ không trao đổi về việc giảm căng thẳng bằng nhiều cách khác".
    CNN ghi nhận, Bộ Tham mưu Mỹ và chỉ huy phía Nga có thể vẫn duy trì liên lạc. Theo Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, tướng Joseph F. Dunford, hai trung tâm chỉ huy của Nga và Mỹ vẫn giữ liên lạc với nhau.
    Nga tuyên bố coi máy bay Mỹ ở Syria là mục tiêu: Chỉ đe dọa cho có? - Ảnh 1.
    Phi công Úc chuẩn bị lên chiến đấu cơ F/A-18F bay tới Syria. Ảnh: Getty
    Bắn hạ máy bay Mỹ
    Phản ứng gay gắt hơn đến từ Bộ Quốc phòng Nga. Cơ quan này tuyên bố sẽ đáp trả các chiến đấu cơ Mỹ ở phía tây Syria, được gọi là "mục tiêu trên không". Tuy nhiên, phản ứng của Bộ Quốc phòng Nga không nhắc đến điều kiện gì sẽ khiến hệ thống phòng không của Nga ở Syria khai hỏa nhắm vào không lực Mỹ.
    "Phản ứng của Bộ Quốc phòng Nga cho thấy nỗ thực ngăn cản việc phải đối đầu trên lãnh thổ Syria," chuyên gia Sarah Lain nhận định. Lời đe dọa không rõ ràng và không chắc chắn sẽ có hành động đi kèm là một trong những lá bài mà Nga hay dùng trong trường hợp tương tự.
    "Họ phải đưa ra phản ứng ngay lập tức", bà Lain cho biết, và chỉ ra rằng ngoài việc rút khỏi thỏa thuận giảm căng thẳng, một phản ứng khác mà Nga lựa chọn là ngầm ám chỉ việc bắn hạ máy bay Mỹ.
    Tuy vậy Nga không thể đi xa đến mức thực sự trả đũa bằng cách bắn hạ máy bay Mỹ, theo chuyên gia Lain, "bởi động thái đó không đem lại lợi ích gì, mà còn có thể khiến chiến tranh cục bộ bùng nổ".
    Chuyên gia Giles ghi nhận, theo góc nhìn của truyền thông Nga, tuyên bố của Bộquốc phòng giúp nước này tránh khỏi việc bị yếu thế trước hành động khiêu khích của Mỹ.
    Tuy nhiên câu từ trong lời đe dọa của Nga không rõ ràng: Theo dõi máy bay Mỹ có thể chỉ là theo dõi đường bay của máy bay trên radar và không thực sự có động thái bắn hạ.
    "Rất khó để chỉ ra rằng liệu chủ đích của Nga có phải là gây hoang mang, hay chỉ là thiếu sự hợp tác chặt chẽ trong nội bộ quân đội và chính quyền Nga," Giles nhận định.
    Mặc dù vậy, không thể tự tin khẳng định rằng lời lẽ không rõ ràng của Nga có nghĩa là lời đe dọa của Moscow không mang ý nghĩa gì. Giles nhấn mạnh rằng, động thái của Nga phù hợp với chiến lược chung của quân đội Nga là "đe dọa một cách mơ hồ khiến đối thủ hoang mang và bị động".
    "Lời tuyên bố đó đã hiệu quả phần nào, bởi sau đó Australia đã tạm ngưng các hoạt động trên không," Giles cho biết.
    "Mặc dù Australia có thể nắm thông tin về chủ đích của Mỹ, hoặc đơn giản chỉ là phản ứng trước tình trạng mơ hồ - động thái này đã chứng tỏ chiến lược của Nga đã thành công khi loại bỏ được một cơ số máy bay thuộc liên minh phe đối lập khỏi bầu trời Syria."
    theo Trí Thức Trẻ

    Thụy Điển triệu Đại sứ Nga vụ chiến đấu cơ áp sát nguy hiểm trên biển Baltic

    TTXVN |
    Thụy Điển triệu Đại sứ Nga vụ chiến đấu cơ áp sát nguy hiểm trên biển Baltic

    Ngày 21/6, Thụy Điển đã triệu Đại sứ Nga sau khi một máy bay chiến đấu của Nga bay gần một cách bất thường máy bay trinh sát của Thụy Điển trong không phận quốc tế trên biển Baltic, một dấu hiệu nữa cho thấy tình hình căng thẳng quân sự đang có xu hướng gia tăng trong khu vực.



    Trao đổi với hãng tin AFP, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Thụy Điển Gunnar Vrang xác nhận Đại sứ Nga tại Thụy Điển đã được yêu cầu sớm tới cơ quan trên, song không cho biết thêm thông tin chi tiết.
    Trong khi đó, Lực lượng Vũ trang Thụy Điển cho rằng việc các máy bay Nga tiếp cận và xác minh về các nhiệm vụ trinh sát của Thụy Điển là điều bình thường. Tuy nhiên, sự cố hôm 19/6 lại gây chú ý vì "khoảng cách giữa 2 máy bay vào thời điểm đó là vô cùng gần".
    Về phần mình, Bộ trưởng Quốc phòng Thụy Điển Peter Hultqvist cho rằng hành động của phía Nga lần này là "thiếu chuyên nghiệp", đồng thời kêu gọi Moskva tránh tái diễn tình huống tương tự trong tương lai.
    Trước đó, hồi năm 2014, Thụy Điển và nước láng giềng Đan Mạch cũng đã đồng loạt triệu các Đại sứ Nga đến để phản đối vụ máy bay do thám của Nga suýt va chạm với một máy bay thương mại. Vụ việc cũng xảy ra trong không phận quốc tế do Hệ thống Kiểm soát không lưu của Thụy Điển phụ trách.
    Vào thời điểm đó, Thụy Điển, nước không thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), cho rằng máy bay Nga đã bay gần một cách nguy hiểm với máy bay chở khách của hãng hàng không Scandinavia, chỉ cách 9km, trong khi không có hệ thống thu phát tín hiệu điện tử để giúp máy bay này hiển thị trên màn hình radar của các máy bay thương mại.
    Trong một diễn biến liên quan, cùng ngày 21/6, truyền thông Nga đưa tin một máy bay tiêm kích F-16 của NATO ) đã áp sát máy bay chở Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đang bay trên không phận quốc tế trên biển Baltic trong lộ trình tới thành phố Kaliningrad của Nga.
    Theo Bộ Quốc phòng Nga, trong tuần qua, máy bay do thám của Mỹ và các nước thành viên khác trong NATO đã thực hiện hơn 15 chuyến bay ở khu vực biển Baltic gần biên giới Nga. Tuy nhiên, người phát ngôn Lầu Năm Góc Jeff Davis đã bác bỏ các cáo buộc của Nga, cho rằng máy bay Mỹ hoạt động trong không phận quốc tế và không có bất cứ hành động khiêu khích nào.
    theo TTXVN

    Nga có "mắt thần" nhìn thấu tên lửa từ nghìn cây số

    Thứ Năm, ngày 22/06/2017 00:30 AM (GMT+7)

    Theo thiết kế, tổ hợp “mắt thần” cảnh báo sớm có thể theo dõi 500 vật thể cùng lúc trong bán kính 4.000-6.000 km.

    Nga có "mắt thần" nhìn thấu tên lửa từ nghìn cây số - 1
    Voronezh có thể theo dõi 500 mục tiêu cùng lúc.
    Trạm radar Voronezh là thế hệ thứ 3 trong mẫu thiết kế cảnh báo sớm của Nga, cho phép phát hiện tên lửa đạn đạo từ tầm xa hàng ngàn cây số.
    Voronezh được phát triển bởi Viện Nghiên cứu khoa học Sóng vô tuyến và Thông tin, có thể lắp đặt và vận hành chỉ trong một năm, thay vì 5-10 năm so với các thế hệ trước. Theo chuyên gia quân sự Vladimir Tuchkov, việc giảm thời gian xây dựng trạm radar được thực hiện nhờ xây dựng trên thành phần đặt sẵn từ nhà máy.
    Một ưu điểm nữa của radar Voronezh là tiêu hao năng lượng thấp hơn các radar thế hệ cũ. “So với radar Daryal tiêu hao 50 MW, radar Voronezh chỉ tiêu thụ 17 MW. Điều này giúp làm lợi về giá cả và chi phí vận hành”.
    Số tiền xây dựng trạm radar “mắt thần” cũng rất dễ chịu, chỉ từ 20 triệu USD so với 261 triệu USD của các phiên bản “tiền bối”. Hiện tại, radar Voronezh đang đặt ở vùng Kalingrad, một khu vực nằm “lọt thỏm” giữa các quốc gia châu Âu. Radar Voronezh đặt ở đây sẽ giúp Nga có thể quan sát một vùng rộng lớn tại châu Âu, trong đó có Anh.
    Chuyên gia Tuchkov cho biết nhờ thu nhỏ đáng kể thiết bị nên điện năng, chi phí lắp đặt và vận hành giảm rất nhiều. Việc sử dụng các máy tính hiệu suất cao cũng giúp tối ưu hệ thống.
    Nga có "mắt thần" nhìn thấu tên lửa từ nghìn cây số - 2
    Chi phí vận hành radar mới rẻ hơn nhiều các thế hệ cũ.
    Theo thiết kế, tổ hợp “mắt thần” Voronezh có thể theo dõi trong bán kính 4.000-6.000 km. Nói cách khác, hệ thống này phát hiện được mọi tên lửa đạn đạo, máy bay và vệ tinh. Điều đặc biệt là hệ thống Voronezh có thể giám sát 500 vật thể cùng lúc.
    Trước đây, Nga sử dụng radar Don-2N với cấu trúc vô cùng nặng nề. Don-2N chứa 30.000 tấn thép, 50.000 tấn bê tông và 20.000 km dây cáp. Đường ống làm mát hệ thống lên tới 100 km. Don-2N có thể phát hiện tên lửa đạn đạo trong phạm vi 3.700 km, theo dõi mọi vật thể kích thước từ 5 cm trở lên ở cự li 1.500 km.
    Máy bay Mỹ không thể thoát khỏi tên lửa S-400 Nga?
    Chỉ cần rơi vào vùng phát hiện của radar S-400, lập tức hệ thống tên lửa 7 loại, trong đó có tên lửa tầm cực xa lên...
    Theo Quang Minh - Sputnik (Dân Việt

    Đình chỉ công tác 2 lãnh đạo trung tâm bồi dưỡng chính trị đánh nhau


    Mâu thuẫn khi xem điện thoại của nhau, Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị TP Bảo Lộc đã lao vào ẩu đả với cấp dưới tại trụ sở làm việc.
    Chiều 21/6, ông Lê Hoàng Phụng, Bí thư Thành ủy TP Bảo Lộc (Lâm Đồng), cho biết đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Giám đốc và Phó giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị TP Bảo Lộc sau vụ ẩu đả trong giờ làm việc.
    "Ban thường vụ Thành ủy thống nhất giao ông Nguyễn Mạnh Cường, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, tạm thời điều hành công việc của Trung tâm bồi dưỡng chính trị. Ban thường vụ đã yêu cầu Ủy ban kiểm tra làm rõ trách nhiệm của những cá nhân liên quan. Hiện nguyên nhân vụ việc chưa được xác định. Tuy nhiên, liên quan đến đạo đức cán bộ thì sẽ xử lý theo quy định”, ông Phụng nhấn mạnh.
    Trước đó, chiều 16/6, ông Lê Xuân Nhuận (Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị TP Bảo Lộc), Lê Văn Khoa (phó giám đốc) và bà Nguyễn Thị Ngọc Tố (Kế toán Trường tiểu học Lê Văn Tám, TP Bảo Lộc) gặp nhau ở văn phòng trung tâm.
    Sau khi xem nội dung trên điện thoại ông Khoa thì giám đốc và phó giám đốc xảy ra mâu thuẫn. Tại đây, vị giám đốc bị cho đã đánh ông Khoa nên người này cùng bà Tố đánh lại. Sau khi xảy ra sự việc, Công an phường 1, TP Bảo Lộc, đã lập biên bản.
    Trao đổi với phóng viên, ông Lê Văn Khoa, Phó giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị TP Bảo Lộc, cho biết mình chỉ là người can ông Nhuận và bà Tố đánh nhau.
    Theo ông Khoa, khoảng 13h50 ngày 16/6, ông đang ngồi trong phòng làm việc thì nghe tiếng kêu cứu tại phòng của ông giám đốc.
    "Khi tôi đến thì ông Nhuận và cô Tố đang ôm nhau, giằn co rất quyết liệt. Tôi vào can ngăn thì ông Nhuận đánh tôi. Tôi gọi những người xung quanh vào giúp nhưng do có hàng rào nên mọi người đứng nhìn và không vào cơ quan được", ông Khoa kể.
    Theo ông Khoa, sau khi xảy ra sự việc, công an phường 1 đã đến lập biên bản vụ việc. "Trong quá trình can ngăn, tôi có nghe cô Tố nói mâu thuẫn với ông Nhuận chứ không liên quan đến mình. Tôi chỉ là người can ngăn", ông Khoa nói thêm.
    Phóng viên đã liên lạc với cô Nguyễn Thị Ngọc Tố để tìm hiểu thêm thông tin nhưng người này không bắt máy.
    Dinh chi cong tac 2 lanh dao trung tam boi duong chinh tri danh nhau hinh anh 1
    Trung tâm bồi dưỡng chính trị TP Bảo Lộc nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Google Maps.

    'Sếp' Sở Tài nguyên đánh nhau chảy máu mũi vì không phối hợp mời bia

    Sau khi đi công tác trở về, hai "sếp" của Sở Tài nguyên và Môi trường Kon Tum đánh nhau tới tấp trên xe, thậm chí còn kéo đến nhà đập phá, dọa giết gây ồn náo khu dân cư.
    Tây Nguyên

    Bảy thanh tra giao thông nhận hối lộ hầu tòa

    (PL)- Ngày xét xử đầu, một bị cáo không nhận tội và không khai báo gì khiến tòa phải công bố nhiều bút lục.
    Ngày 21-6, TAND TP Cần Thơ xử sơ thẩm vụ bảy cán bộ nguyên là thanh tra giao thông (TTGT) TP Cần Thơ bị truy tố về tội nhận hối lộ hơn 4 tỉ đồng. Phần thẩm vấn trong ngày xét xử đầu, bị cáo Đoàn Vũ Duy (nguyên đội trưởng Đội TTGT số 11) không thừa nhận mình phạm tội.
    Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ năm 2013 đến 2016, bảy cán bộ TTGT TP Cần Thơ gồm: Dương Minh Tâm (phó chánh TTGT TP Cần Thơ); Đoàn Vũ Duy (đội trưởng Đội 11 phụ trách quận Bình Thủy); Võ Hoàng Anh (đội trưởng Đội 3 quận Ninh Kiều); Nguyễn Trần Lưu (đội trưởng Đội 6 quận Thốt Nốt); Lý Hoàng Minh (đội phó Đội 3 quận Ninh Kiều); Hồ Công Thiện (đội phó Đội 7 huyện Phong Điền) và Trần Lập Pháp (cán bộ Đội 4 quận Cái Răng), đã câu kết với hai bị cáo bên ngoài là Trần Tường An, Nguyễn Văn Cần để nhận hối hộ.
    Bảy thanh tra giao thông nhận hối lộ hầu tòa - ảnh 1
    Các bị cáo nguyên là thanh tra giao thông TP Cần Thơ tại tòa. Ảnh: N.NAM
    Các bị cáo thỏa thuận với một số doanh nghiệp (DN), cá nhân có ô tô kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa để không bắt hoặc bắt các lỗi nhẹ khi vi phạm giao thông. Hằng tháng các bị cáo yêu cầu các DN, cá nhân phải nộp tiền mặt hoặc chuyển khoản cho các bị cáo ít nhất là 1 triệu đồng/tháng, nhiều nhất là 28 triệu đồng/tháng…
    Suốt buổi sáng, đại diện VKS giữ quyền công tố tại tòa mới công bố xong cáo trạng dài 44 trang. Các bị cáo Duy, Tâm, Anh, Cần, An bị truy tố về tội nhận hối lộ có khung hình phạt từ 20 năm đến chung thân hoặc tử hình.
    Tại tòa, hầu hết bị cáo đều thừa nhận hành vi như cáo trạng quy kết. Chỉ có bị cáo Duy không nhận tội và không khai báo gì thêm. Phần xét hỏi buổi chiều, tòa quay lại hỏi Duy: “Đến giờ phút này bị cáo có muốn khai gì không?”. Duy đáp: “Dạ không, thưa tòa!”.
    Vì thế nửa thời gian xét hỏi buổi chiều tòa công bố các bút lục ghi lời khai của các cá nhân, DN về việc đã chung chi tiền cho các bị cáo. Tòa nhấn mạnh các lời khai thể hiện nhiều người đã trực tiếp liên hệ qua điện thoại hoặc gián tiếp qua trung gian để gửi tiền chung chi cho Duy để xe của mình không bị kiểm tra.
    Bị cáo Cần (làm nghề lơ xe) khai giúp Duy nhận của 50 cá nhân, DN khoảng 2,7 tỉ đồng nhưng không biết mặt. Những lần chuyển tiền Cần chuyển qua một người tên Trung và xe ôm chứ không đưa trực tiếp cho Duy…
    Lưu khai rằng đã nhận của bà N. mỗi tháng 1 triệu đồng nhưng cho rằng để phục vụ bếp ăn tập thể của đội mỗi ngày 50.000 đồng, hỗ trợ ca trực 100.000 đồng/ngày. Cần nói: “Xe tải của bà N. bị bắt ba, bốn lần, lần đó bị bắt ở gần chân cầu, thấy bà N. khóc lóc năn nỉ xin nên bị cáo thấy hoàn cảnh cũng khổ và thấy thương tình…” (!?). Trong khi tòa công bố lời khai của bà N. thể hiện hằng tháng gần đến ngày đóng tiền sẽ có số điện thoại gọi nhắc nhở…
    Tòa cũng công bố nhiều lời khai của nhiều người bị hại thể hiện các bị cáo đã dùng nhiều mánh khóe để lấy tiền. Có DN buôn bán vật liệu xây dựng thường bị dừng lại kiểm tra với lỗi quá tải nhưng lại bị phạt vì lỗi vỏ xe mòn, giấy phép mờ. Có công ty vận chuyển bê tông tươi nhưng luôn bị TTGT “câu lưu” kiểm tra dù không có lỗi gì khiến hàng hóa bị kém chất lượng…
    Để việc làm ăn thuận lợi, các DN phải chọn cách chung chi cho các bị cáo theo luật.
    Dự kiến phiên tòa sẽ diễn ra trong ba ngày.
    NHẪN NAM
    Bắt nghi phạm sát hại bảo vệ trường THCS ở Bắc Ninh
    (ANTV) - Liên quan đến vụ án mạng trong đó nạn nhân là một nam bảo vệ 60 tuổi của một trường THCS ở tỉnh Bắc Ninh, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết đang di lý nghi phạm Lê Xuân Thuận (40 tuổi) về tỉnh để điều tra về hành vi giết người.
    Đối tượng bị bắt tại địa bàn tỉnh Lào Cai, cách hiện trường 400km. Ngay sau khi khoanh vùng và xác định đối tượng liên quan, Phòng Cảnh sát hình sự và Công an huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Công an tỉnh Lào Cai bắt giữ nghi phạm khi đang trên đường chạy trốn. Trước đó, ngày 19/6, sau khi xác định được Thuận có dấu hiệu liên quan đến vụ án mạng, Công an tỉnh Bắc Ninh đã khởi tố bị can và tổ chức truy bắt. Mẹ của Thuận là bà Bùi Thị Học cũng bị khởi tố về hành vi không tố giác tội phạm.
    Sáng 18/6, vợ của nhân viên bảo vệ không thấy chồng về như thường ngày nên đã ra trường tìm và phát hiện chồng tử vong, trên người có nhiều vết máu. Tại hiện trường vụ án thể hiện có giằng co. Tuy nhiên, tài sản của nạn nhân không bị mất. Cảnh sát xác định, nạn nhân bị sát hại đêm 17/6 nên tổ chức truy tìm. Lần theo dấu vết, cơ quan Công an đã cử gần 10 cán bộ truy tìm Thuận. Sau 2 ngày gây án, nghi can này bị bắt cách hiện trường vụ án khoảng 400km
    Khánh Hoà: Bắt nhóm nữ quái chuyên trộm hàng trong siêu thị
    Giả vờ là người vào siêu thị mua hàng rồi trộm cắp tài sản, 3 đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp từ TP HCM ra Nha Trang hoạt động vừa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Nha Trang tiến hành bắt khẩn cấp vào ngày 19/6 vừa qua.
    Ba đối tượng bị bắt gồm Nguyễn Thị Gái, Nguyễn Thị Thanh Hương và Lê Thị Thu Hương đều cùng trú tại: TP Hồ Chí Minh. Theo đó vào ngày 17.6 ba đối tượng rủ nhau đón xe khách đi từ TP HCM ra Nha Trang để trộm cắp tài sản. Sáng ngày 18.6 cả nhóm vào siêu thị Big C Nha Trang.  Nguyễn Thị Gái phân công cho hai đối tượng còn lại, một người cảnh giới, một người lấy trộm để Gái giấu vào trong người rồi mang về khách sạn cất giữ. Trong vòng 10 giờ liên tục ba đối tượng đã nhiều lần ra vào siêu thị và lấy được 23 hộp sữa Ensure loại 400gr, 17 lốc yến thiên nhiên cùng nhiều tài sản khác mang về cất giấu tại khách sạn. Trong đợt tiếp theo, khi đang tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội thì ba đối tượng bị lực lượng bảo vệ phát hiện bắt giữ, giao cơ quan Công an.
    Xem tin:
     
    BT

    Vây bắt rắn hổ mang chúa dài hơn 3 mét


    Con rắn hổ mang chúa dài hơn 3 m, nặng 6 kg bị bắt khi bò vào lán trại công nhân /// Ảnh Khánh Trung

    Con rắn hổ mang chúa dài hơn 3 m, nặng 6 kg bị bắt khi bò vào lán trại công nhânẢnh Khánh Trung
    Phát hiện con rắn hổ mang chúa “khủng” lao từ trên đỉnh núi xuống khu vực ăn ở của mình, một nhóm công nhân làm thủy điện ở Nghệ An đã sử dụng gậy gộc vây bắt.
    Khoảng 17 giờ ngày 20.6, sau khi tan ca làm trở về lán trại, một nhóm nam công nhân thủy điện Ca Nan (đóng tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) hoảng hốt phát hiện một con rắn hổ mang chúa “khủng” bò từ trên đỉnh núi xuống khu vực ăn ngủ của mình.
    Thấy con rắn bò loanh quanh khu lán trại mà không chịu bỏ đi, nhóm nam công nhân này đã hô nhau lấy gậy, gộc tìm cách vây bắt. Sau khoảng 15 phút, con rắn hổ mang chúa dài khoảng 3 m, nặng gần 6 kg bị nhóm công nhân này khống chế. Một trong số này còn liều lĩnh dùng tay đo được 15 gang tay.
    Theo một số người dân địa phương, đây là con rắn hổ mang chúa lớn nhất mà họ từng thấy ở khu vực này.

    Phan Ngọc

    Có phải lăng vợ vua Tự Đức đang bị san ủi làm bãi đỗ xe?

    21/06/2017 13:28 GMT+7
      TTO - Sáng 21-6, người dân sống gần khu vực lăng vua Tự Đức (phường Thủy Xuân, TP Huế) phản ánh với Tuổi Trẻ việc lăng mộ bà Mỹ Phi - vợ vua Tự Đức - đang bị san lấp để làm bãi đỗ xe.
      Có phải lăng vợ vua Tự Đức đang bị san ủi làm bãi đỗ xe?
      Khối trụ được cho là phần trụ tường của lăng mộ bà Mỹ Phi bị phá hủy - Ảnh: Nhật Linh
      Khu vực mà người dân cho rằng có lăng mộ bà Mỹ Phi bị san lấp nằm trên một quả đồi, đối diện với lăng của vua Tự Đức và rộng khoảng 4.000m2.
      Tại hiện trường, một máy ủi đất lớn đang nổ máy rền vang, ủi từng khối đất về phía chân đồi. Đa phần diện tích khu vực trên đã bị san phẳng. Phía bên dưới nền đất còn vương vãi một lượng lớn mảnh đá, gạch của các lăng mộ bị máy ủi vùi lấp.
      Ngay sát bãi đất này là lăng mộ của bà Học Phi - một người vợ khác của vua Tự Đức - vẫn còn được giữ nguyên vẹn.
      Ông Trần Duy Quế (trú tổ 11, khu vực 3, phường Thủy Xuân), cho biết lăng mộ của bà Mỹ Phi nằm ngay trong khu vực bãi đất đang bị san lấp, cách lăng bà Học Phi hơn 30m. Ngôi lăng này có diện tích khoảng 45m2, được xây bằng đá và vôi vữa, có cổng hình vòm, phần tường cao 3-4m.
      Ông Quế còn nói rằng lăng mộ bà Mỹ Phi có một tấm bia khắc chữ Hán bằng đá xanh nguyên khối nhưng đã bị máy xúc vùi xuống sâu dưới đống đất đá.
      “Khi thấy máy ủi, máy xúc đến vùi lấp lăng mộ của bà Mỹ Phi thì tôi và nhiều người dân xung quanh đã đến can ngăn đơn vị thi công nhưng không được” - ông Quế cho biết.
      Được biết, công trình xây dựng bãi đỗ xe lăng vua Tự Đức do Công ty TNHH Chuỗi Giá Trị làm chủ đầu tư.
      Sau khi nhận được tin báo, ông Tôn Thất Giáp, đại diện Hội đồng trị sự Nguyễn Phước tộc đã đến hiện trường để xem xét sự việc.
      Theo ông Giáp, ngay trong trưa 21-6, Hội đồng trị sự Nguyễn Phước tộc sẽ tiến hành họp để quyết định việc yêu cầu đơn vị thi công dừng san lấp khu vực được cho là có mộ bà Mỹ Phi để phục vụ việc khảo cổ.
      Còn ông Phan Thanh Hải, giám đốc Trung tâm bảo tồn di tích cố đô Huế, cho biết bãi đất đang được san lấp để làm bãi đỗ xe không nằm trong khu vực mà trung tâm này quản lý.
      Tuy vậy, theo ông Hải, Công ty TNHH Chuỗi Giá Trị đã sai khi thực hiện việc thi công mà không thông báo cho trung tâm (là đơn vị có liên quan - PV).
      “Còn về lăng mộ bị vùi lấp mà người dân cho rằng là lăng của bà Mỹ Phi, chúng tôi đang cùng với Hội đồng trị sự Nguyễn Phước tộc nghiên cứu thêm để xác định xem thông tin này có đúng không", ông Hải nói.
      "Tôi được biết theo nhiều nghiên cứu trước đây thì khu vực trên chỉ có lăng mộ của bà Học Phi chứ không có lăng mộ của bà phi nào khác”.
      Được biết, công trình xây dựng bãi đỗ xe lăng vua Tự Đức do công ty TNHH Chuỗi Giá Trị làm chủ đầu tư.
      Ông Nguyễn Quốc Tuấn, giám đốc công ty này cho biết việc đền bù giải phóng mặt bằng là do Trung tâm phát triển quỹ đất TP Huế thực hiện, phía công ty ông chỉ chịu trách nhiệm chi trả kinh phí bồi thường.
      “Chúng tôi sẽ làm việc với Trung tâm phát triển quỹ đất của TP Huế để làm rõ chuyện này bởi theo bản vẽ khảo sát thì khu vực trên chỉ có lăng bà Học Phi, không có lăng bà Mỹ Phi”  ông Tuấn nói.
      Có phải lăng vợ vua Tự Đức đang bị san ủi làm bãi đỗ xe?
      Khối trụ được cho là thuộc phần mái vòm của lăng mộ bà Mỹ Phi bị phá hủy, chôn vùi - Ảnh: Nhật Linh
      Có phải lăng vợ vua Tự Đức đang bị san ủi làm bãi đỗ xe?
      Máy ủi đang ủi đất tại khu vực được cho là có phần lăng mộ của bà Mỹ Phi - Ảnh: Nhật Linh
      Có phải lăng vợ vua Tự Đức đang bị san ủi làm bãi đỗ xe?
      Vị trí được cho là nơi chôn cất bà Mỹ Phi được đại diện dòng tộc Nguyễn Phước đánh dấu lại - Ảnh: Nhật Linh
      Có phải lăng vợ vua Tự Đức đang bị san ủi làm bãi đỗ xe?
      Khu vực được cho là vị trí của lăng mộ bà Mỹ Phi đã bị máy ủi san phẳng - Ảnh: Nhật Linh
      NHẬT LINH

      Kim “siêu vòng ba” tố bị paparazzi chơi xấu!

      Thứ Tư, ngày 21/06/2017 20:00 PM (GMT+7)

      Ngôi sao truyền hình thực tế 33 tuổi thừa nhận khi bức ảnh này được chụp, vóc dáng của cô thực ra cũng không hoàn hảo cho lắm.

      Kim “siêu vòng ba” tố bị paparazzi chơi xấu! - 1
      Kim Kardashian cho rằng ảnh của mình đã bị “dìm hàng” một cách không thương tiếc
      Mới đây, trong cuộc phỏng vấn với một tạp chí, Kim Kardashian cáo buộc cánh săn ảnh đã cố tình chỉnh sửa những bức ảnh ảnh cô trong chuyến nghỉ dưỡng tại Mexico cho xấu hơn so với thực tế.
      Ngôi sao truyền hình thực tế 33 tuổi thừa nhận khi bức ảnh này được chụp, vóc dáng của cô thực ra cũng không hoàn hảo cho lắm bởi suốt 12 tuần cô không hề luyện tập vì lý do sức khỏe.
      Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là mọi thứ trông tệ như vậy! Cô “tố” cánh paparazzi đã cố tình chỉnh sáng, chỉnh màu, thậm chí chỉnh cả các đường nét để khiến cô trông xồ xề, da thì chảy nhão khi diện chiếc quần bikini màu đen và áo thun hở eo.
      Kim “siêu vòng ba” tố bị paparazzi chơi xấu! - 2
      Kim hiện đã lên kế hoạch tập luyện và ăn kiêng để đập tan những nghi ngờ về vóc dáng thực sự của cô
      Sau khi những bức ảnh được cho là không chân thật được phát tán trên mạng xã hội, Kim cũng nói rằng mình đang lên kế hoạch cho việc cải thiện vóc dáng, bao gồm ăn kiêng và tập luyện cùng với sự hướng dẫn của một hot girl mạng xã hội.
      “Tôi thường dậy vào lúc 5 giờ 30 hoặc 6 giờ sáng, tập luyện khoảng một tiếng rưỡi trước khi lũ trẻ thức giấc”, Kim chia sẻ về thói quen của mình mỗi ngày. Bà xã của Kanye West cũng cho hay, cô luôn cố gắng không ăn tinh bột dù đó là điều thực sự khó khăn.
      Với sự hướng dẫn của chuyên gia fitness mới, cô sẽ dần học cách ăn uống lành mạnh, học cách phân biệt đâu là tinh bột và rau củ quả tốt cho sức khỏe. Và cô hy vọng, một khi mình lấy lại được phong độ về vóc dáng, thử xem còn tay săn ảnh nào dám bôi nhọ hình ảnh của cô như vụ Mexico vừa rồi nữa?
      Kim “siêu vòng ba” tố bị paparazzi chơi xấu! - 3
      Kim “siêu vòng ba” tố bị paparazzi chơi xấu! - 4
      Kim “siêu vòng ba” tố bị paparazzi chơi xấu! - 5
      Kim vẫn thường “nuột” thế này cơ mà!
      Theo Huân Y Thảo (Dân Việt)

      Nhưng lưu ý ‘vàng’ để không tuột mất cơ hội vào đại học

      A- A A+ ‹Đọc›
      Thích tắt quảng cáo hãy nhấn nút
      Ngày 22/6 tới đây, gần 870.000 thí sinh trên cả nước sẽ bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2017. Chỉ cần đi trễ 15 phút, mang vật dụng không đúng quy định, mắc lỗi khi làm trắc nghiệm... đều có thể khiến thí sinh vuột mất cơ hội tốt nghiệp THPT cũng như vào đại học, cao đẳng sau 12 năm học tập vất vả.

      Nhưng lưu ý ‘vàng’ để không tuột mất cơ hội vào đại học
      ảnh minh họa
      Thí sinh cần đến điểm thi đúng thời gian
      Theo Bộ GD-ĐT, trước khi thi chính thức 1 ngày, vào 13h30 chiều  21/6, thí sinh phải có mặt tại điểm thi để làm thủ tục dự thi và nắm thông tin về quy chế, lịch thi chính xác.
      Trong các ngày thi, thí sinh phải có mặt tại điểm thi trước 6h45 sáng, buổi chiều có mặt trước 13h30 để vào phòng thi lúc 13h45.
      Đặc biệt, thí sinh phải mang các giấy tờ tùy thân: Chứng minh thư nhân dân, thẻ dự thi. Trong trường hợp không có Chứng minh nhân dân thì phần mềm quản lý thi sẽ gán cho thí sinh một mã số gồm 12 ký tự để quản lý.
      Bên cạnh đó, thí sinh và phụ huynh đặc biệt phải lưu ý, đến muộn quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được thi dự thi buổi thi đó. Nơi căn cứ xác định thời gian thí sinh đến là cổng điểm thi.

      Lịch thi THPT quốc gia.
      Thí sinh cần lưu ý gì khi làm bài thi môn tổ hợp?
      Theo quy định của Bộ GD-ĐT, thí sinh là học sinh lớp 12 năm học 2016-2017 đăng ký xét tuyển bài thi tổ hợp nào thì phải thi tất cả các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp đó. Thí sinh làm bài các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp theo lịch thi trên cùng một phiếu trả lời trắc nghiệm.
      Cần hết sức lưu ý, các môn thi thành phần trong mỗi bài thi tổ hợp có cùng một mã đề thi; thí sinh ghi mã đề thi này trên Phiếu trả lời trắc nghiệm để theo dõi.
      Thí sinh phải nộp lại đề thi, giấy nháp khi hết thời gian làm bài môn thi thành phần; không phải nộp lại đề thi, giấy nháp đối với môn thi Sinh học và Giáo dục công dân của bài thi tổ hợp; không phải nộp lại đề thi, giấy nháp đối với các bài thi độc lập Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ.
      Lưu ý, thí sinh giáo dục thường xuyên thi bài thi khoa học xã hội, thí sinh tự do, được xếp phòng thi riêng ở một hoặc một số Điểm thi do Giám đốc Sở GD-ĐT quyết định.
      Thí sinh bị cấm những gì vào phòng thi?
      Theo quy chế thi năm nay, thí sinh được mang vào phòng thi: Bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ (theo quy định trong hướng dẫn tổ chức thi THPT quốc gia hàng năm của Bộ GDĐT); Atlat Địa lý Việt Nam đối với môn thi Địa lý (do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành, không được đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung gì).
      Những vật dụng không được mang vào phòng thi bao gồm: vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, đồ uống có cồn, giấy than, bút xóa, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.
      Ngoài ra, lưu ý bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học và bảng tính tan cũng không được mang vào phòng thi.
      Cẩn trọng với bài thi trắc nghiệm
      Điểm quan trọng nhất của kỳ thi THPT quốc gia năm nay là các thí sinh sẽ tham dự với nhiều bài thi, trong đó ngoài ba bài thi bắt buộc là toán, ngữ văn và ngoại ngữ, các thí sinh còn thi bài thi tổ hợp môn là khoa học tự nhiên (vật lý, hóa học, sinh học) hoặc khoa học xã hội (lịch sử, địa lý, giáo dục công dân). Thậm chí có những thí sinh dự thi cả hai tổ hợp môn, đồng nghĩa với việc sẽ phải tham dự và làm tới chín bài thi.
      Đáng nói, chỉ có duy nhất bài ngữ văn là tự luận, còn lại là các bài thi trắc nghiệm. Sau khi phát đề thi, thí sinh phải kiểm tra chất lượng về hình thức của đề thi, để đề thi dưới phiếu trả lời trắc nghiệm và không được xem nội dung đề thi khi chưa được phép. Đến khi thí sinh cuối cùng đã nhận được đề thi thì mới cho phép thí sinh lật đề thi lên để ghi thông tin vào phiếu trả lời, ghi mã đề thi vào hai phiếu thu bài thi và bắt đầu làm bài.
      Đối với môn trắc nghiệm, Bộ GD&ĐT lưu ý thí sinh không được đánh dấu hoặc làm ký hiệu riêng, không được viết bằng bút chì trừ vẽ đường tròn bằng compa và tô các ô trên phiếu. Thí sinh chỉ được viết bằng một thứ mực (không được dùng mực màu đỏ).
      Thí sinh không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài thi trắc nghiệm. Đối với bài tự luận, thí sinh có thể được ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài của buổi thi.
      Với bài thi tổ hợp, thí sinh sẽ làm bài thi theo từng môn thành phần với thứ tự xác định như trên và làm trên cùng một phiếu trả lời trắc nghiệm.
      Sau khi hết thời gian làm bài môn thành phần đầu tiên, thí sinh sẽ phải nộp lại đề thi, giấy nháp của môn đó rồi mới thi môn thành phần tiếp theo. Như vậy, thí sinh không phải nộp lại đề thi, giấy nháp đối với môn thi thành phần cuối cùng hoặc với bài thi chỉ có một môn thi như toán, ngữ văn, ngoại ngữ”.
      đăng bởi: tienphong

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét